Thảo luận Thay đèn pha halogen bằng LED

duonglam92

Đi bộ
Biển số
OF-762160
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
1
Động cơ
42,410 Mã lực
Tuổi
32
Em đang hiểu là cụ muốn nâng cấp đèn chiếu xa đúng ko ạ? Xe cụ đèn pha halogen chân H7, việc nâng cấp đèn pha thì đơn giản thôi.
Philips Ultinon Essential gen 2, Philips Ultinon Pro9000 đều là 2 lựa chọn tốt và phù hợp với xe của anh. Hàng thương hiệu và chính hãng. Độ sáng 2 mẫu này ko có chênh lệch lớn. Chủ yếu khác nhau ở tuổi thọ và thời gian bảo hành. Nói chung về đèn xe thì Philips luôn là sự lựa chọn được các cụ tin tưởng nhất, vì mức hoàn thiện sản phẩm cao.
Video phần 2 về Philips Ultinon Pro9000 em có phân tích về ánh sáng 2 dòng này khá chi tiết đó ạ. Hiện tại mới làm xong phần 1.
2 mẫu này ở mức tăng sáng +250%.
Nếu cụ yêu cầu độ sáng cực mạnh, thì có thể sử dụng mẫu Ultra View Xtra +350%. Mẫu này về độ sáng thực sự quá ấn tượng. Mẫu này sẽ được phân phối chính thức từ tuần sau.
Xe cụ khi lắp thì cần thêm cái adpater (chân phụ) nữa. Có chân này sẽ gắn được đèn như zin.
Em hiện đang xài con chevrolet 2016 bản LT đèn hình như là H4 - Cụ tư vấn hộ em nên thay con nào thì hợp lý để tăng độ sáng chứ bóng halogen tối quá. Nhân tiện cho em hỏi mấy dòng của philips có dễ lắp đặt không ạ ? em ở tỉnh đưa xe lên shop mấy cụ xa quá
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Em hiện đang xài con chevrolet 2016 bản LT đèn hình như là H4 - Cụ tư vấn hộ em nên thay con nào thì hợp lý để tăng độ sáng chứ bóng halogen tối quá. Nhân tiện cho em hỏi mấy dòng của philips có dễ lắp đặt không ạ ? em ở tỉnh đưa xe lên shop mấy cụ xa quá
Chắc ý cụ hỏi Cruze. Chóa xe này em không nhớ chính xác lắm. Nhưng hình như Cruze, bản có cái chụp chống chói, lắp LED Philips thì chế độ pha sáng oke, còn cos cảm giác luồng sáng hơi mỏng. Chóa nguyên bản theo xe cũng gặp vấn đề này.
Về việc lắp đặt thì với xe chụp cao su như của cụ, thì lắp LED Philips đều đơn giản như zin thôi, ko có gì khó cả.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,167
Động cơ
517,785 Mã lực
Hôm qua em mở ra xem thấy xe em đuôi đèn nó có nắp đậy kín, lắp led vào nó có giải nhiệt được không các cụ. Với nó còn có chức năng chỉnh pha cao thấp có bị ảnh hưởng gì không ạ.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Hôm qua em mở ra xem thấy xe em đuôi đèn nó có nắp đậy kín, lắp led vào nó có giải nhiệt được không các cụ. Với nó còn có chức năng chỉnh pha cao thấp có bị ảnh hưởng gì không ạ.
Xe cụ xe gì ạ?
Vấn đề nắp chụp thì cần kiểm tra không gian trong chóa rộng hay không. Cả khoảng cách từ chân bóng đến nắp chụp nữa.
LED dùng quạt thường sẽ gọn và phù hợp để lắp trong chụp nhựa. Nhưng đúng là tuổi thọ đèn thường sẽ bị rút ngắn lại. Và sẽ gặp vấn đề khó chịu là tiếng ồn vọng vào khoang xe.
Về tuổi thọ, thì nếu quạt quá sát chụp sẽ không hút gió tản nhiệt được. Ngay cả LED Philips +200% chân H7, cũng bị lỗi rất nhiều khi lắp các dòng xe này. Với bản Philips Ultinon Pro9000 hi vọng vấn đề về tuổi thọ chân H7 được giải quyết nhờ thiết kế mới của đèn.
Về tiếng ồn thì ko phải là vấn đề với Philips, quạt của hãng rất chất lượng. Nhưng với hàng TQ thì sau tầm nửa năm sẽ rất ồn, càng lúc càng ồn. Nếu lắp vị trí đèn cos bật nhiều, nên tránh dùng hàng TQ với thiết kế quạt trên các dòng chóa này.
Thiết kế fanless là phù hợp nhất cho dòng chụp nhựa kín. Nhưng ko phải xe nào cũng lắp vừa. Và muốn gọn thì thường công suất ở mức vừa phải. Đẩy lên cao quá thì lại phải khoét chụp.
Vụ chỉnh cao thấp thì cũng tùy thuộc từng dòng xe và đèn lựa chọn nữa, nhưng thường là ko sao. Nếu xe cụ có chỉnh cao thấp trong xe hoặc tự chỉnh khi chở tải, thì phải cực cẩn thận. Nói chung nên hỏi kỹ trước khi đặt mua.
 

titoe88

Xe máy
Biển số
OF-190477
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
67
Động cơ
330,970 Mã lực
Nơi ở
gần chợ, xa trường...
Xe cụ xe gì ạ?
Vấn đề nắp chụp thì cần kiểm tra không gian trong chóa rộng hay không. Cả khoảng cách từ chân bóng đến nắp chụp nữa.
LED dùng quạt thường sẽ gọn và phù hợp để lắp trong chụp nhựa. Nhưng đúng là tuổi thọ đèn thường sẽ bị rút ngắn lại. Và sẽ gặp vấn đề khó chịu là tiếng ồn vọng vào khoang xe.
Về tuổi thọ, thì nếu quạt quá sát chụp sẽ không hút gió tản nhiệt được. Ngay cả LED Philips +200% chân H7, cũng bị lỗi rất nhiều khi lắp các dòng xe này. Với bản Philips Ultinon Pro9000 hi vọng vấn đề về tuổi thọ chân H7 được giải quyết nhờ thiết kế mới của đèn.
Về tiếng ồn thì ko phải là vấn đề với Philips, quạt của hãng rất chất lượng. Nhưng với hàng TQ thì sau tầm nửa năm sẽ rất ồn, càng lúc càng ồn. Nếu lắp vị trí đèn cos bật nhiều, nên tránh dùng hàng TQ với thiết kế quạt trên các dòng chóa này.
Thiết kế fanless là phù hợp nhất cho dòng chụp nhựa kín. Nhưng ko phải xe nào cũng lắp vừa. Và muốn gọn thì thường công suất ở mức vừa phải. Đẩy lên cao quá thì lại phải khoét chụp.
Vụ chỉnh cao thấp thì cũng tùy thuộc từng dòng xe và đèn lựa chọn nữa, nhưng thường là ko sao. Nếu xe cụ có chỉnh cao thấp trong xe hoặc tự chỉnh khi chở tải, thì phải cực cẩn thận. Nói chung nên hỏi kỹ trước khi đặt mua.
Cụ ơi cho e hỏi city 2015 dùng cos loại nào hợp lý tầm tiền và đi mưa tốt ạ. Bóng Halogen tối quá e đi về quê cứ căng mắt nhìn mỏi quá
 

phonghy

Đi bộ
Biển số
OF-763065
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
3
Động cơ
42,230 Mã lực
Tuổi
36
xe em elantra 1.6AT đời 2018 sản xuất 2019 thì đèn pha chân loại nào ạ? nhờ bác tư vấn giúp để em đặt mua bóng led Philips UEG2 về tự lắp ạ. em cám ơn!
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Cụ ơi cho e hỏi city 2015 dùng cos loại nào hợp lý tầm tiền và đi mưa tốt ạ. Bóng Halogen tối quá e đi về quê cứ căng mắt nhìn mỏi quá
City có Philips Ultinon Essential Gen 2, Philips Xtreme Ultinon +200% hoặc Philips Ultinon Pro9000 là các lựa chọn phù hợp nhất trong các tầm giá khác nhau. Cả 3 đèn cho độ sáng tầm tầm như nhau (tăng sáng khoảng 2,5 lần so với bóng nguyên bản). Cắt sáng, gom sáng và ko gây chói cho xe đối diện chút nào.
Philips UE Gen 2 được các cụ City chọn nhiều nhất hiện tại, vì giá rất tốt chỉ khoảng 1,2 triệu/ cặp thôi. Hai mẫu còn lại đắt hơn, hơn chủ yếu ở tuổi thọ và thời gian bảo hành.
Cụ đi đường quê thì đi màu trắng hoặc trắng ấm đều rất thích. Nhưng khi gặp trời mưa thì màu trắng tương phản kém và bị tán xạ nữa, nên hiệu quả sẽ không bằng màu vàng hoặc vàng nắng. Có điều Philips chỉ làm màu trắng thôi cụ ạ.
Cụ nên bổ sung thêm đèn gầm 2 màu Philips Dual CCT của Philips, để giải quyết vấn đề này. Bình thường đi màu trắng thẩm mỹ, khi gặp mưa và sương mù thì chuyển về màu vàng. Khi gặp mưa to hoặc đặc biệt sương mù, thì đèn gầm màu vàng đậm là hiệu quả nhất, vì góc chiếu của đèn thấp nên ko bị tán xạ.
1 lựa chọn nữa cho đèn gầm cũng rất tốt là lên Bi gầm LED màu trắng hoặc màu vàng. Bi gầm LED thì hiện tại đều là của nhà máy Trung Quốc làm cả. Ưu điểm hỗ trợ cho cos được rất nhiều vì chiếu mạnh được trong 15m-20m đầu xe. Với đèn gầm thì khi nâng cấp vẫn chỉ là chiếu trong khoảng 8m trở lại thôi, chủ yếu sáng mạnh ở trong 5m.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
xe em elantra 1.6AT đời 2018 sản xuất 2019 thì đèn pha chân loại nào ạ? nhờ bác tư vấn giúp để em đặt mua bóng led Philips UEG2 về tự lắp ạ. em cám ơn!
xe em elantra 1.6AT đời 2018 sản xuất 2019 thì đèn pha chân loại nào ạ? nhờ bác tư vấn giúp để em đặt mua bóng led Philips UEG2 về tự lắp ạ. em cám ơn!
Elantra em không nhớ chính xác form đời này. Nhưng khoảng đời này em nhớ là đã gặp 3 bản.
Bản Xenon pha cos chung 1 chân D8S. Muốn nâng cấp ánh sáng thì chỉ có cách độ lên Bi LED là hiệu quả nhất.
Bản pha cos chung 1 halogen chân HB3 thì chỉ cần thay Xenon là rất sáng rồi, chi phí rẻ. Không nên thay Bi LED vì Bi LED cho độ sáng còn kém hơn ở cả chế độ cos và pha. Bi LED lắp trên dòng xe này chỉ hơn cái là ban ngày đá pha nhanh hơn so với lắp Xenon. Nhưng bỏ số tiền ra hơn 3-4 lần, phải độ chế nữa, mà độ sáng yếu hơn thì không đáng tí nào.
Đời của cụ form cũ giống đời 2016-2017, thì đèn pha là halogen chân H7. Chóa Elantra đời này pha khá đẹp, cụ thay Philips UE G2 hiệu quả đó ạ. Elantra có 1 đời đèn pha cần có Canbus. Khi thay đèn vào sẽ báo lỗi và cần mua thêm bộ giải mã của Philips.
Còn đèn cos đang là Xenon sẽ không thay được sang LED đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

phonghy

Đi bộ
Biển số
OF-763065
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
3
Động cơ
42,230 Mã lực
Tuổi
36
cám ơn bác đã tư vấn!
của em pha,cos riêng biệt
không biết đời của em có cần phải mua thêm bộ giải mã không nhỉ?
Đèn cos của em là halogen có projecter thì em đã thay thế xenon rồi ạ.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
cám ơn bác đã tư vấn!
của em pha,cos riêng biệt
không biết đời của em có cần phải mua thêm bộ giải mã không nhỉ?
Đèn cos của em là halogen có projecter thì em đã thay thế xenon rồi ạ.
Dòng xe này em chưa check được chính xác. Nhưng khả năng cao với Elantra, xe nhập sẽ cần bộ giải mã, bản lắp ráp trong nước sẽ bỏ đi tính năng kiểm soát Canbus cho đèn pha này nên ko cần. Thông thường các dòng xe Canbus chỉ kiểm soát với đèn cos thôi. Elantra và Tucson là 2 con đặc biệt, có kiểm soát đèn pha.
Nếu cần lắp thêm bộ Canbus thì cụ cần khoét chụp để cho Canbus ra ngoài nhé.
 

suachua1290

Xe máy
Biển số
OF-187475
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
62
Động cơ
332,885 Mã lực
Tuanledt2 Hqua mình mới lắp đèn cos xenon Heartray 4gen cho Vios G20 bên bác. Lái xe buổi tối mình thấy đèn cos bên lái có vẻ thấp và ko xa được như bên phụ (lúc lắp xong, thợ bên bác có bảo là bi zin bị cao nên chỉnh lại ) Mình có chụp lại ảnh bác xem giúp mình phải vậy ko nhé (lúc đi đường tối mới thấy rõ bên phụ ánh sáng xa hơn, đường cắt rõ, chứ bên lái thì lại tối hơn hẳn)
20210310_230336.jpg
20210310_230227.jpg
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Tuanledt2 Hqua mình mới lắp đèn cos xenon Heartray 4gen cho Vios G20 bên bác. Lái xe buổi tối mình thấy đèn cos bên lái có vẻ thấp và ko xa được như bên phụ (lúc lắp xong, thợ bên bác có bảo là bi zin bị cao nên chỉnh lại ) Mình có chụp lại ảnh bác xem giúp mình phải vậy ko nhé (lúc đi đường tối mới thấy rõ bên phụ ánh sáng xa hơn, đường cắt rõ, chứ bên lái thì lại tối hơn hẳn)
20210310_230336.jpg
20210310_230227.jpg
Hi cụ,
Đường cắt và gom sáng như này là chuẩn rồi cụ ạ. Thực ra khi lắp vào gương cầu thì dù halogen, LED hay Xenon cũng đều cho đường cắt sáng giống nhau cả. Vì đường cắt do màn trập trong cầu quyết định. Có điều bóng halogen cường độ yếu hơn nên cụ ko phát hiện ra khi chạy thôi.
Về ánh sáng thì sẽ thấp ở bên lái, thường sẽ là 1 đường cắt ngang. Và sẽ cao ở bên phụ, với góc 15 độ. Cả 2 bên đều cùng có chung hình dáng như vậy. Với các xe tay lái nghịch như bên Thái hay Anh thì đường vếch sẽ ngược lại nước mình.
Với bóng halogen chóa phản xạ thông thường thì đường vếch này thậm chí còn vếch cao hơn hẳn.
DSC_0017.JPG

Red Line.JPG

Nếu ánh sáng cắt bằng chằn chẵn thì là sai tiêu chuẩn. Hoặc cao hơn ở bên lái thì là đang lắp nhầm chóa của bên tay lái nghịch, nhiều cụ mua chóa Thái về lắp hay bị cái này. Ví dụ như con XHP70 L7 bên phải lắp vào chóa Yaris.
UV L7 cos so sanh.jpg

Cách phân phối ánh sáng như vậy là để đảm bảo việc an toàn và tối ưu việc quan sát.
Đầu tiên, ánh sáng bên lái thấp hơn để đảm bảo việc không gây chói cho xe đối diện.
Thứ 2 ánh sáng cao dần về bên phải giúp việc quan sát ở trục đường thẳng hướng di chuyển được xa hơn. Ngoài ra vùng sáng ở lề bên phải rộng hơn, để quan sát được các xe di chuyển từ trong ngõ ra và cả người hay vật chạy từ vỉa hè, lề đường xuống. 1 tác dụng nữa là giúp nhìn biển báo từ xa tốt hơn.
Ultinon Pro9000.JPG

Ví dụ đây là ảnh minh họa của Philips cho chế đọ cos.
Cụ có thể thấy phần ánh sáng bên lái sẽ thấp hơn, ko bị vào mắt người đối diện, nhưng bên phải nhìn được xa hơn.
Cụ cũng có tìm thấy đoạn video minh họa ở 1'47 trong video này.
Với các xe có gương cầu thì ánh sáng sẽ luôn có đường cắt theo đúng như thiết kế của hãng theo bóng zin nguyên bản dù cụ lắp đèn nào đi chăng nữa.
Ánh sáng mình chỉ chỉnh cao thấp hoặc trái phải. Thường trái phải bên em sẽ ko động vào mà để như theo hãng.
Còn cao thấp thì các cụ nên đi và tự chỉnh lại theo ý mình là chuẩn nhất. Về cao thấp thì ko có 1 chuẩn nào quy định đâu, chỉ cần đảm bảo ko gây chói cho xe đối diện và đảm bảo tầm quan sát tốt là được.
Các cụ đi xe thấp, đi nội đô thì thường muốn chỉnh xuống gần. Các cụ đi xe cao hay chạy đường trường thường căn đường cắt ra rất xa.
Hoặc liên quan tới cả chở tải nữa. Nói chung các xe bây giờ được trang bị chỉnh cao thấp trong xe rồi thì sẽ tiện hơn.

Về vấn đề khi thay đèn sáng hơn, thì đúng là có 1 nhược điểm mà ít anh em để ý. Do mức tương phản ánh sáng ở vùng sáng và vùng tối mạnh hơn trước. Nên các cụ có thể bị giật mình khi có xe chạy từ phía đối diện lại. Đấy là lí do tại sao các hãng đều quy định làm lúp vân, mặc dù chi phí đắt hơn và ánh sáng sẽ bị giảm đi so với lúp trong. Tất cả hãng đều vẫn phải làm, mục đích để làm đường cắt ko trở nên quá sắc nét.
Các mẫu Bi LED hiện tại do TQ đang sản xuất thì ngược lại, đều làm lúp trong. Nhưng các cụ thì thường có tâm lý đường cắt càng sắc, thì lại càng thích. Cắt càng xanh thì càng đẹp. :D
Nói chung đèn xe tất cả các đều có quy chuẩn cả, và mỗi hãng khi thiết kế chóa đều có tính toán cả trong từng chi tiết nhỏ rồi. Nên em hay có câu là cứ lấy zin làm chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

suachua1290

Xe máy
Biển số
OF-187475
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
62
Động cơ
332,885 Mã lực
Hi cụ,
Đường cắt và gom sáng như này là chuẩn rồi cụ ạ. Thực ra khi lắp vào gương cầu thì dù halogen, LED hay Xenon cũng đều cho đường cắt sáng giống nhau cả. Vì đường cắt do màn trập trong cầu quyết định. Có điều bóng halogen cường độ yếu hơn nên cụ ko phát hiện ra khi chạy thôi.
Về ánh sáng thì sẽ thấp ở bên lái, thường sẽ là 1 đường cắt ngang. Và sẽ cao ở bên phụ, với góc 15 độ. Cả 2 bên đều cùng có chung hình dáng như vậy. Với các xe tay lái nghịch như bên Thái hay Anh thì đường vếch sẽ ngược lại nước mình.
Với bóng halogen chóa phản xạ thông thường thì đường vếch này thậm chí còn vếch cao hơn hẳn.
View attachment 5983500
View attachment 5983501
Nếu ánh sáng cắt bằng chằn chẵn thì là sai tiêu chuẩn. Hoặc cao hơn ở bên lái thì là đang lắp nhầm chóa của bên tay lái nghịch, nhiều cụ mua chóa Thái về lắp hay bị cái này. Ví dụ như con XHP70 L7 bên phải lắp vào chóa Yaris.
View attachment 5983502
Cách phân phối ánh sáng như vậy là để đảm bảo việc an toàn và tối ưu việc quan sát.
Đầu tiên, ánh sáng bên lái thấp hơn để đảm bảo việc không gây chói cho xe đối diện.
Thứ 2 ánh sáng cao dần về bên phải giúp việc quan sát ở trục đường thẳng hướng di chuyển được xa hơn. Ngoài ra vùng sáng ở lề bên phải rộng hơn, để quan sát được các xe di chuyển từ trong ngõ ra và cả người hay vật chạy từ vỉa hè, lề đường xuống. 1 tác dụng nữa là giúp nhìn biển báo từ xa tốt hơn.
View attachment 5983487
Ví dụ đây là ảnh minh họa của Philips cho chế đọ cos.
Cụ có thể thấy phần ánh sáng bên lái sẽ thấp hơn, ko bị vào mắt người đối diện, nhưng bên phải nhìn được xa hơn.
Cụ cũng có tìm thấy đoạn video minh họa ở 1'47 trong video này.
Với các xe có gương cầu thì ánh sáng sẽ luôn có đường cắt theo đúng như thiết kế của hãng theo bóng zin nguyên bản dù cụ lắp đèn nào đi chăng nữa.
Ánh sáng mình chỉ chỉnh cao thấp hoặc trái phải. Thường trái phải bên em sẽ ko động vào mà để như theo hãng.
Còn cao thấp thì các cụ nên đi và tự chỉnh lại theo ý mình là chuẩn nhất. Về cao thấp thì ko có 1 chuẩn nào quy định đâu, chỉ cần đảm bảo ko gây chói cho xe đối diện và đảm bảo tầm quan sát tốt là được.
Các cụ đi xe thấp, đi nội đô thì thường muốn chỉnh xuống gần. Các cụ đi xe cao hay chạy đường trường thường căn đường cắt ra rất xa.
Hoặc liên quan tới cả chở tải nữa. Nói chung các xe bây giờ được trang bị chỉnh cao thấp trong xe rồi thì sẽ tiện hơn.

Về vấn đề khi thay đèn sáng hơn, thì đúng là có 1 nhược điểm mà ít anh em để ý. Do mức tương phản ánh sáng ở vùng sáng và vùng tối mạnh hơn trước. Nên các cụ có thể bị giật mình khi có xe chạy từ phía đối diện lại. Đấy là lí do tại sao các hãng đều quy định làm lúp vân, mặc dù chi phí đắt hơn và ánh sáng sẽ bị giảm đi so với lúp trong. Tất cả hãng đều vẫn phải làm, mục đích để làm đường cắt ko trở nên quá sắc nét.
Các mẫu Bi LED hiện tại do TQ đang sản xuất thì ngược lại, đều làm lúp trong. Nhưng các cụ thì thường có tâm lý đường cắt càng sắc, thì lại càng thích. Cắt càng xanh thì càng đẹp. :D
Nói chung đèn xe tất cả các đều có quy chuẩn cả, và mỗi hãng khi thiết kế chóa đều có tính toán cả trong từng chi tiết nhỏ rồi. Nên em hay có câu là cứ lấy zin làm chuẩn.

Ok mình hiểu vấn đề rồi. Nếu chỉnh cho bên lái cao bằng bên phụ thì e là xe đối diện sẽ chói mắt (mà còn ko đúng). Trước lúc khởi hanh bật đèn, mình đã kiểm tra thì thấy ko bị chói nếu nhìn trực tiếp vào bên lái.
 

titoe88

Xe máy
Biển số
OF-190477
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
67
Động cơ
330,970 Mã lực
Nơi ở
gần chợ, xa trường...
City có Philips Ultinon Essential Gen 2, Philips Xtreme Ultinon +200% hoặc Philips Ultinon Pro9000 là các lựa chọn phù hợp nhất trong các tầm giá khác nhau. Cả 3 đèn cho độ sáng tầm tầm như nhau (tăng sáng khoảng 2,5 lần so với bóng nguyên bản). Cắt sáng, gom sáng và ko gây chói cho xe đối diện chút nào.
Philips UE Gen 2 được các cụ City chọn nhiều nhất hiện tại, vì giá rất tốt chỉ khoảng 1,2 triệu/ cặp thôi. Hai mẫu còn lại đắt hơn, hơn chủ yếu ở tuổi thọ và thời gian bảo hành.
Cụ đi đường quê thì đi màu trắng hoặc trắng ấm đều rất thích. Nhưng khi gặp trời mưa thì màu trắng tương phản kém và bị tán xạ nữa, nên hiệu quả sẽ không bằng màu vàng hoặc vàng nắng. Có điều Philips chỉ làm màu trắng thôi cụ ạ.
Cụ nên bổ sung thêm đèn gầm 2 màu Philips Dual CCT của Philips, để giải quyết vấn đề này. Bình thường đi màu trắng thẩm mỹ, khi gặp mưa và sương mù thì chuyển về màu vàng. Khi gặp mưa to hoặc đặc biệt sương mù, thì đèn gầm màu vàng đậm là hiệu quả nhất, vì góc chiếu của đèn thấp nên ko bị tán xạ.
1 lựa chọn nữa cho đèn gầm cũng rất tốt là lên Bi gầm LED màu trắng hoặc màu vàng. Bi gầm LED thì hiện tại đều là của nhà máy Trung Quốc làm cả. Ưu điểm hỗ trợ cho cos được rất nhiều vì chiếu mạnh được trong 15m-20m đầu xe. Với đèn gầm thì khi nâng cấp vẫn chỉ là chiếu trong khoảng 8m trở lại thôi, chủ yếu sáng mạnh ở trong 5m.
Cảm ơn cụ đã tư vấn. Hôm nào em qua cụ, cụ làm giúp em nhé.
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
167
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
Hi cụ,
Đường cắt và gom sáng như này là chuẩn rồi cụ ạ. Thực ra khi lắp vào gương cầu thì dù halogen, LED hay Xenon cũng đều cho đường cắt sáng giống nhau cả. Vì đường cắt do màn trập trong cầu quyết định. Có điều bóng halogen cường độ yếu hơn nên cụ ko phát hiện ra khi chạy thôi.
Về ánh sáng thì sẽ thấp ở bên lái, thường sẽ là 1 đường cắt ngang. Và sẽ cao ở bên phụ, với góc 15 độ. Cả 2 bên đều cùng có chung hình dáng như vậy. Với các xe tay lái nghịch như bên Thái hay Anh thì đường vếch sẽ ngược lại nước mình.
Với bóng halogen chóa phản xạ thông thường thì đường vếch này thậm chí còn vếch cao hơn hẳn.
View attachment 5983500
View attachment 5983501
Nếu ánh sáng cắt bằng chằn chẵn thì là sai tiêu chuẩn. Hoặc cao hơn ở bên lái thì là đang lắp nhầm chóa của bên tay lái nghịch, nhiều cụ mua chóa Thái về lắp hay bị cái này. Ví dụ như con XHP70 L7 bên phải lắp vào chóa Yaris.
View attachment 5983502
Cách phân phối ánh sáng như vậy là để đảm bảo việc an toàn và tối ưu việc quan sát.
Đầu tiên, ánh sáng bên lái thấp hơn để đảm bảo việc không gây chói cho xe đối diện.
Thứ 2 ánh sáng cao dần về bên phải giúp việc quan sát ở trục đường thẳng hướng di chuyển được xa hơn. Ngoài ra vùng sáng ở lề bên phải rộng hơn, để quan sát được các xe di chuyển từ trong ngõ ra và cả người hay vật chạy từ vỉa hè, lề đường xuống. 1 tác dụng nữa là giúp nhìn biển báo từ xa tốt hơn.
View attachment 5983487
Ví dụ đây là ảnh minh họa của Philips cho chế đọ cos.
Cụ có thể thấy phần ánh sáng bên lái sẽ thấp hơn, ko bị vào mắt người đối diện, nhưng bên phải nhìn được xa hơn.
Cụ cũng có tìm thấy đoạn video minh họa ở 1'47 trong video này.
Với các xe có gương cầu thì ánh sáng sẽ luôn có đường cắt theo đúng như thiết kế của hãng theo bóng zin nguyên bản dù cụ lắp đèn nào đi chăng nữa.
Ánh sáng mình chỉ chỉnh cao thấp hoặc trái phải. Thường trái phải bên em sẽ ko động vào mà để như theo hãng.
Còn cao thấp thì các cụ nên đi và tự chỉnh lại theo ý mình là chuẩn nhất. Về cao thấp thì ko có 1 chuẩn nào quy định đâu, chỉ cần đảm bảo ko gây chói cho xe đối diện và đảm bảo tầm quan sát tốt là được.
Các cụ đi xe thấp, đi nội đô thì thường muốn chỉnh xuống gần. Các cụ đi xe cao hay chạy đường trường thường căn đường cắt ra rất xa.
Hoặc liên quan tới cả chở tải nữa. Nói chung các xe bây giờ được trang bị chỉnh cao thấp trong xe rồi thì sẽ tiện hơn.

Về vấn đề khi thay đèn sáng hơn, thì đúng là có 1 nhược điểm mà ít anh em để ý. Do mức tương phản ánh sáng ở vùng sáng và vùng tối mạnh hơn trước. Nên các cụ có thể bị giật mình khi có xe chạy từ phía đối diện lại. Đấy là lí do tại sao các hãng đều quy định làm lúp vân, mặc dù chi phí đắt hơn và ánh sáng sẽ bị giảm đi so với lúp trong. Tất cả hãng đều vẫn phải làm, mục đích để làm đường cắt ko trở nên quá sắc nét.
Các mẫu Bi LED hiện tại do TQ đang sản xuất thì ngược lại, đều làm lúp trong. Nhưng các cụ thì thường có tâm lý đường cắt càng sắc, thì lại càng thích. Cắt càng xanh thì càng đẹp. :D
Nói chung đèn xe tất cả các đều có quy chuẩn cả, và mỗi hãng khi thiết kế chóa đều có tính toán cả trong từng chi tiết nhỏ rồi. Nên em hay có câu là cứ lấy zin làm chuẩn.
Hôm trước thay bóng bên bạn cũng gặp trường hợp trên, đang định hỏi thì đã có câu trả lời
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Nói ra có thể mếch lòng các cụ đã lên cặp Bi LED Laser hơn chục triệu.
Nhưng ở khía cạnh người tiêu dùng, thì theo em, Laser nó cũng không quá khủng khiếp như các cụ nghĩ đâu. Quan điểm cá nhân em là Bi LED Laser đang bị PR quá đà.Cái vụ giá cả là quan điểm cá nhân, mỗi người 1 suy nghĩ nên ko có bàn tới nữa.
Còn ở khía cạnh người bán, thì em cũng thích tư vấn cho khách lên Laser vì... :)):)):))
Nói Laser là nói về chế độ pha, chiếu xa, nên trong khi đo đạc hay test ánh sáng chỉ quan tâm tới chế độ này. Bi LED Laser được ae mặc định là mạnh nhất về pha hiện tại. Tuy nhiên với 1 đèn pha cos riêng, việc nâng cấp đèn pha bằng LED cũng dễ dàng đạt tới độ sáng của chế độ pha của Bi LED Laser rồi. Thực ra với số tiền hơn 1 triệu thôi, đã có thể cho độ sáng hơn nhiều khi lắp trên mấy chóa xe gom như của Altis hay Fortuner 2010 -2015, City. Chóa Prado em dùng test gom sáng chỉ là hạng tương đối ổn thôi.
Còn với chóa pha cos chung 1 như Accent, Fortuner thì khi lắp Xenon + Ballast 55w, chế độ pha cũng dư sức vượt. Với Bi Xenon với lens trong thì thôi khỏi so rồi.
Các cụ độ Bi LED Laser vào chóa cos sẽ là cho tổng cộng là 4 pha + đèn cos được nâng cấp nhiều. Ánh sáng cải thiện rõ rệt, và đây vẫn là phương án nâng cấp sáng nhất. Nhưng đừng thổi phồng Laser được tích hợp trong Bi LED là được. Laser có thể là công nghệ mới nhất, nhưng trong việc thay hay độ đèn, thì Laser chưa chắc đã là công nghệ tối ưu nhất trong việc chiếu sáng hiện tại.
Còn với công nghệ Laser trên các dòng BMW thì thực sự em chưa được tiếp cận và đo đạc bằng máy, nên ko dám bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top