- Biển số
- OF-98490
- Ngày cấp bằng
- 3/6/11
- Số km
- 3,128
- Động cơ
- 425,644 Mã lực
Cụ Tuanledt2 cho em hỏi Kia Forte 2011 thay loại nào thì ổn, giá rổ và địa chỉ. Cảm ơn cụ.
Em thấy cụ phân tích nhiều cái chuẩn. cụ có độ đèn nữa thì tư vấn em với.Bi gầm LED thì thực ra cũng chỉ có vài nhà máy sản xuất thôi, nhưng sau chế biến đi một chút thì cũng ra nhiều mẫu.
Hiện em đang làm với 3 nhà máy lớn cho bi gầm LED.
Mẫu phổ thông nhất là tầm giá 2 triệu, bên em gọi là X - Nova X30 theo công suất 30w.
Mẫu cao hơn tầm giá 3 triệu, bên em gọi X - Nova X50, công suất tầm 50w. Mẫu này cos rộng hơn so với X30. Độ sáng pha rất mạnh. Ko 1 bi gầm nào so độ sáng được mẫu này.
Ngoài ra có X Light F10 nữa, do bên GTR phân phối cho các đại lý tại VN. Mẫu này ánh sáng đều và mượt. Tuy nhiên mức giá hơi cao (trên 4 triệu) và chế độ cos ánh sáng ko tập trung vào mặt cắt lắm, nên sẽ bị loãng nhanh ở ngoài xe 15m trở ra.
Lựa chọn nhiệt màu thì nếu chủ yếu đi phố cụ chọn trắng cũng được. Còn nếu đèn pha cos cảm thấy đủ sáng rồi, cần 1 đèn chuyên đi mưa và phòng sương mù thì chọn vàng 3000K.
Nếu muốn đa dụng thời tiết thì Bi gầm LED của mẫu X30 hiện đã có thêm mẫu 3 màu, có thể chuyển qua lại được giữa vàng và trắng. Mẫu mới nhất của nó em đánh giá đã hoàn thiện về mặt ánh sáng. Mẫu 3 màu cũ thì 1 chế độ sáng sẽ rất tệ vì chip LED bị sai tiêu cự.
Xe cụ em ko nhớ chính xác vị trí đèn gầm, vì thực ra đời xe này cũng ko phổ biến lắm. Dòng xe này ko có pat như Toyota hay Honda, nên cần căn trực tiếp trên pat zin. Việc chế phức tạp hay không thì cần xem trực tiếp, và tùy thuộc kỹ thuật lắp của từng bên.
Chói bác ơi, bác làm đôi bị gầm là ok. Hôm trước em làm đôi gầm tầm 1.6tr cho em swift, lắp xong phê thật sự.Xe em I10 lắp bóng LED chân H4 vào thì thì có chói mắt quá không các bác.
Nếu lắp thì lắp loại nào ok ạ?
Bi Led Mini có ổn k bácChói bác ơi, bác làm đôi bị gầm là ok. Hôm trước em làm đôi gầm tầm 1.6tr cho em swift, lắp xong phê thật sự.
Em trước cũng so sánh mãi, Led Mini đc cái lắp nhanh nhưng:Bi Led Mini có ổn k bác
Cho e hỏi yaris 2018 lắp đèn nào thì ổn ạ, ngân sách tầm 7-9trVới đa số gương cầu hiện tại, LED Philips 3551 giờ rất tối ưu rồi. Bên em đã test được trên rất nhiều dòng xe, từ đủ các hãng. Chỉ có 1 số ít ngoại lệ thôi, hoặc 1 số xe chóa đèn đã xuống cấp quá mức rồi.
Với chóa Outlander thì Philips 3551 thực sự quá phù hợp nhé. Vùng sáng đẹp và rộng. Việc lắp đặt hoàn toàn như zin, ko độ chế gì cả.
Tuy nhiên xe này cos dùng chân phụ (adapter) để giữ đèn. Nên khi lắp các cụ cần có màn chắn hoặc bức tường để căn chỉnh cho ánh sáng đẹp nhất. Đèn chỉ cần lệch đi 1 chút thôi là ánh sáng sẽ bị kém ngay.
LED Philips bản công suất cao này mới ra, nên tuổi thọ đến đâu chưa đánh giá chính xác được. Nhưng dựa trên thiết kế của hãng thì tản nhiệt là rất tốt. Và bên em cũng đã hỏi rất kĩ phía Phiips rồi, họ bảo dựa trên những gì test thì mọi thứ đạt trong ngưỡng cho phép.
Tuổi thọ thực tế thì phải chờ thêm thời gian kiểm chứng. Nhưng hàng Philips thì vẫn có nhiều niềm tin hơn so với các hàng khác.
Đèn nguyên bản là halogen à bácXe em Benz A160 W169 nguyên bản đèn chóa halogen tối quá. Em mới đặt đc bộ đèn Bixenon cũng cho dòng xe này (như hình). Em lắp vào thì khả năng cao là xe sẽ báo lỗi do công suất đèn khác nhau. Các bác tư vấn giúp em xem phương án nào khả thi nhất ạ:
1. Thay thế đèn Xenon bằng bộ bóng Led + Canbus
2. Vẫn giữ đèn Xenon nguyên bản và can thiệp để ko bị báo lỗi.
Có cụ nào giúp em đc ko ạ!?
Vâng bác! Nguyên bản xe em là halogen 55w (như hình dưới). Em mua cũng loại đèn cho dòng xe này nhưng có bixenon loại công suất 35w.Đèn nguyên bản là halogen à bác
Cụ lắp thử chưa? Em thấy điện áp và công suất có liên quan đâu nhỉ. Như điện áp 220v thì cụ lắp bóng công suất nào chẳng đc, miễn đảm bảo điện áp. Thế nên lắp bóng led công suất thấp mới tiết kiệm điện mà lại sángXe em Benz A160 W169 nguyên bản đèn chóa halogen tối quá. Em mới đặt đc bộ đèn Bixenon cũng cho dòng xe này (như hình). Em lắp vào thì khả năng cao là xe sẽ báo lỗi do công suất đèn khác nhau. Các bác tư vấn giúp em xem phương án nào khả thi nhất ạ:
1. Thay thế đèn Xenon bằng bộ bóng Led + Canbus
2. Vẫn giữ đèn Xenon nguyên bản và can thiệp để ko bị báo lỗi.
Có cụ nào giúp em đc ko ạ!?
Em chưa lắp thử nhưng cũng có tham khảo 1 bác đã lắp giống em và đã bị báo lỗi. Hệ thống điện của dòng Mẹc nó phức tạp, thay bóng điện công suất khác bóng nguyên bản là báo lỗi ngay bác ah!Cụ lắp thử chưa? Em thấy điện áp và công suất có liên quan đâu nhỉ. Như điện áp 220v thì cụ lắp bóng công suất nào chẳng đc, miễn đảm bảo điện áp. Thế nên lắp bóng led công suất thấp mới tiết kiệm điện mà lại sáng
Tiền ít thì cũng chấp nhận nhược điểm mà bácEm trước cũng so sánh mãi, Led Mini đc cái lắp nhanh nhưng:
- Không sáng bằng
- Ko có 3 chế độ màu
- Lắp nhìn pha ko đẹp
- Bảo hành ít
Giá thì chênh khoảng 400-500k
Thực ra cụ nói có điều chuẩn có điều không chuẩn. Nói một cách đơn giản, xuất xử ở đâu thì hầu như người tiêu dùng đều biết , ngay cả GTR hay Aozoom hay bất kì hãng nào khác, sự khác nhau nó là ở sự hiệu chỉnh riêng của từng thương hiệu bao gồm: trình điều khiển, diode, công suất, tiêu cự. Đối với các nhà máy OEM, cụ muốn giá nào nó cũng làm được. Quan trọng của nhãn hàng đó là bền - tránh bảo hành nhiều, hiệu quả thực tế - mới mong có khách hàng. Mà đáp ứng được các tiêu chí đó nó phải luôn hiệu chỉnh theo thị trường, theo mong muốn của người dùng chứ không phản sản xuất đại trà như những sản phẩm hàng gia công ở các tỉnh khác. Trên thực tế, bán hàng là mong muốn mang lại lợi nhuận, có lợi nhuận mới đáp ứng được các dịch vụ cho người sử dụng cuối cùng, đây cụ lại phạm vào điều tối kị của người kinh doanh .LED 360 độ em đã giải thích nhiều lần. Suy nghĩ gương cầu cần đèn tỏa đều 360 độ là ko chính xác.
LED 360 độ có 2 kiểu.
1 kiểu đặt 1 đống chip LED ở xung quanh 1 cái trục. Cái này xuất hiện từ cách đây 10 năm với LED tam giác, tứ giác rồi lục giác. Sau đó cách đây 3, 4 năm, thì cái trục ở giữa nó được làm bé lại hơn, nên tốt hơn chút. Nhưng đều gặp vấn đề chung là vùng sáng ở khu vực trung tâm dưới mặt cắt không mạnh. Vùng sáng đầu xe 10m thì tốt, nhưng ko tốt từ 20m trở ra. Nguyên tắc quan trọng nhất của đèn cos là ánh sáng phải luôn dồn vào khu vực trung tâm dưới mặt cắt.
Tất nhiên nếu cụ nào chủ yếu đi phố hoặc chỉ cần sáng hơn khi so với zin, thì các LED 360 độ tầm từ 2017 trở lại đây đều đáp ứng được.
Kiểu mới nhất của LED 360 độ chính là mẫu N2P. Mẫu này mức độ hoàn thiện sản phẩm tốt, ý tưởng rất hay. Nhưng điểm phát sáng lại nhỏ, nên ánh sáng ko tốt. Sản phẩm này do 1 nhà máy lớn bên TQ sản xuất, và bên em cũng hợp tác nhiều với họ. Nhưng họ cũng chỉ nói sản phẩm này của họ ở tầm trung thôi, và hiện tại ko có ý định phát triển thêm nữa.
Ánh sáng chuẩn nhất của gương cầu trước nay vẫn là Xenon. Nhưng đa số các cụ toàn bị nhầm, Xenon hợp với gương cầu không phải là do nó tỏa đều hết góc 360 độ. Nó phù hợp là do nó mô phỏng đúng tiêu cự đèn với diện tích phát sáng không quá lớn nhưng lại có thể cho 1 tổng độ sáng rất cao. Nhờ đó ánh sáng phủ đều, rộng và quan trọng nhất là ánh sáng tập trung mặt cắt.
Đa số đèn pha LED trước đây đều ko thể đạt tới được độ sáng của Xenon và cho ánh sáng chuẩn được như Xenon trong gương cầu.
Tới gần đây, đèn pha LED mới có thể giảm được kích thước chip LED xuống gần với diện tích phát sáng của Xenon và cho ra được tổng độ sáng rất cao trên 1 diện tích nhỏ. LED phải làm được đồng thời cả 2 điều này mới có thể phát huy được hiệu quả trong gương cầu. Mà làm được điều này rất khó, đó là lý do tới 1 - 2 năm gần đây mới có LED phù hợp với gương cầu. Hiện tại theo em đánh giá thì LED Philips 3551 đang làm tốt nhất ở cả 2 tiêu chí này.
Tuy vậy, việc phù hợp là còn tùy từng xe nữa. LED Philips 3551 gần như tiệm cận độ sáng của Xenon ở hầu hết dòng xe. Có 1 số xe đèn còn sáng hơn cả lắp Xenon (bản ballast 55w). Nhưng cũng có vài trước hợp LED ko phù hợp gương cầu bằng Xenon, ví dụ Huyndai Starex 2020 hoặc Huyndai Tucson 2018. Hoặc các dòng pha cos chung 1 dùng màn trập như Morning 2022, Accent, Fortuner 2020, Cross, Vios G 2016, lắp LED Philips 3551, chế độ cos rất tốt, ko thua gì Xenon cả. Nhưng ở chế độ pha thì tâm pha của Xenon vẫn tốt và mạnh hơn nhiều.
Như vậy các cụ có thể thấy ko có 1 đèn nào là vạn năng cho tất cả các xe cả.
LED 360 độ bản thân các nhà máy Trung Quốc luôn định vị ở phân khúc giá tầm trung. Mấy mẫu 360 dùng đống LED xung quanh 1 trục ở giữa, nói thẳng ra còn dưới phân khúc tầm trung.
Nhưng về VN thì được gán mác LED phù hợp nhất cho gương cầu và bán giá rất cao. Tất nhiên là so với zin thì đèn vẫn sáng mạnh hơn và vùng sáng rộng hơn. Nhưng để sáng hơn zin thì các thế hệ LED Trung Quốc mới công suất cao đều mặc định là làm được hết, vì tổng độ sáng rất cao. Với mức giá chỉ tầm 1 - 1,5 triệu, đảm bảo sáng hơn LED 360 độ, ánh sáng cũng tập trung mặt cắt tốt hơn hẳn.
LED 360 độ phân phối tại Việt Nam, cũng giống như nhiều sản phẩm khác trên thị trường VN bây giờ, quay đi quay lại vẫn chỉ có 1 bài phân phối.
Kiếm 1 mặt hàng bên TQ, nhập về giá rẻ, nhưng đưa giá bán niêm yết trên mạng cao gấp 3, gấp 4. Sau đó đến các Gara, chào mời sản phẩm với chiết khấu rất cao. Gara thì lúc nào cũng quan tâm lợi nhuận trước tiên, cứ thấy cái nào lời nhiều thì họ ưu tiên tư vấn và lắp đặt cho khách. Khách đến gara thì hầu như ko có nhiều sự tìm hiểu kỹ từ trước và gara thì lại thường chỉ có 1 sản phẩm duy nhất, nên ko lấy gì ra để so sánh.