- Biển số
- OF-75207
- Ngày cấp bằng
- 12/10/10
- Số km
- 648
- Động cơ
- 428,780 Mã lực
Em nghĩ vài tháng nữa cái hộp số kia cũng sẽ dễ kiếm và giá cũng rẻ thôi! Các cụ yên tâm nếu đã mua xe! Còn e cứ kiếm SE em chạy vậy!
Đây chính là thông số mà nhiều người, trong đó có em quan tâm để biết chính xác đã thay được bao nhiêu % dầu. Vậy là cụ mới chỉ thay được gần 50%. Bước tiếp theo có thể là tiếp tục thay như cụ nói, hoặc cứ để thế, chấp nhận và đến 30k m nữa lại thay tiếp 50%.Dòng xe CDX/Cruze dầu hộp số là 8,5-9 lít, việc thay 4 lít của em mới chỉ trung hòa được một nửa dầu bẩn (em đồng ý với cụ Vòi về việc này), thời gian tới em sẽ thay tiếp cho bớt dầu bẩn ra ngoài.
Em kết nhất câu phân tích này của bác ! Đôi khi có nhiều cách để tăng cường tuổi thọ sử dụng của hộp số, nhưng vô tình hay cố ý người ta muốn mình ..không biết mà thôi! E nghĩ hộp số gì thì cũng gồm các bộ phận cơ khí như nhau, sắt thép chứ có phải là nhựa là gốm đâu mà nhanh hỏng thế được! Của bền tại người thôi.Em phải đính chính lại một chút vì em và nhiều người cũng tưởng là hộp số chỉ thọ 100.000 miles (160.000km) thôi. Hiện nay, có nhiều hãng xe, trong hướng dẫn sử dụng có nói là dầu hộp số trọn đời, nhiều người nghĩ rằng dùng cả đời xe sẽ không phải thay dầu hộp số. Các hãng cũng dự tính là với 100.000 miles hoặc 10 năm tùy điều kiện nào đến trước thì hộp số AT sẽ cần phải thay thế mới. Các cụ cũng biết là hộp số AT của CDX/Cruze, Mondeo rất khó thay lọc dầu là vì hãng xe chỉ muốn bán nguyên hộp số. Đây là cách làm ăn của dân tư bản, không làm thế thì làm sao họ kiếm được tiền. Tuy nhiên, trên thực tế, tuổi thọ 100.000 miles là tuổi thọ của dầu hộp số, nếu không thay dầu hộp số thì hộp số sẽ hỏng theo tuổi thọ của dầu.
Mời các cụ tham khảo bài viết này: http://autos.yahoo.com/maintain/repairqa/transmission/ques123_0.html
Em xin phép tóm tắt lại bài viết đó:
Ở cơ chế hoạt động thông thường, với nhiệt độ hộp số là 175 độ F (khoảng 80 độ C) thì dầu hộp số sẽ đi được 100.000 miles. Nếu nhiệt độ hộp số thường xuyên lên quá 250 độ F (121 độ C), các gioăng cao su sẽ bị cứng và nứt, dầu sẽ bị rò gỉ ra ngoài, hộp số sẽ bị mất áp lực, các linh kiện khác cũng sẽ bị hỏng theo (trường hợp thả trôi dốc ở N liên tục đó). Theo nguyên tắc ngón tay cái, cứ nhiệt độ hộp số tăng thêm 20 độ F (6 độ C) thì tuổi thọ của dầu hộp số giảm còn một nửa. Như vậy, nếu nhiệt độ hộp số thường xuyên ở 195 độ F (90 độ C) thì hộp số đó chỉ còn đi được 50.000 miles (tức là 80.000km). Vậy, với nhiệt độ thường xuyên ở 240 độ F (115 độ C) thì hộp số AT chỉ có thể đi được 16.000 km là đã toi.
Thông thường, hộp số xe hơi có bộ phận làm mát dầu, tuy nhiên, sức nóng từ khoang máy thường xuyên ở ngưỡng 180-220 độ F (82-104 độ C) sẽ khiến bộ tản nhiệt đó chỉ có thể giảm nhiệt được từ 10 - 20%. Đặc biệt, với thời tiết nóng nực tại Việt Nam, tắc đường thường xuyên thì các cụ nghĩ xem, tuổi thọ dầu hộp số AT sẽ còn được bao nhiêu? Đây chính là điều lý giải cho lý do tại sao có một số xe AT đi tại Việt Nam từ 70.000 - 80.000 km lại gặp trục trặc về hộp số.
Vì vậy, giải pháp để tăng tuổi thọ hộp số với các xe đi tại Việt Nam là gì? Chỉ có cách là thay dầu hộp số thường xuyên, xe nào có thể tháo được các cảm biến để vệ sinh thì càng tốt. Dòng xe CDX/Cruze dầu hộp số là 8,5-9 lít, việc thay 4 lít của em mới chỉ trung hòa được một nửa dầu bẩn (em đồng ý với cụ Vòi về việc này), thời gian tới em sẽ thay tiếp cho bớt dầu bẩn ra ngoài.
Em nghĩ bài này của em đã lý giải cho việc tại sao thời gian qua có một số xe CDX bị lỗi hộp số, đó là do bị giảm tuổi thọ dầu hộp số. Em nghĩ xe AT nào mà không chịu bảo dưỡng hộp số thì cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. Cụ nào đi xe AT đọc bài này của em chắc cũng sẽ hiểu được vấn đề cần phải làm gì rồi chứ.
MT thì em thấy khuyến nghị 30.000 km là thay, xe anh thay dầu số được rồi, có khi thay cả xe luônthế MT thì bao lâu thì phải thay hở Vịt?
Ủng hộ quan điểm của cụ Vịt, những vấn đề đơn giản chẳng nên làm to chuyện làm gì, thay cả hộp số thì Vn là chuyện không tưởng, chắc chắn không thể xả hêt được dầu nhưng xả 4/8 lít là cải thiện đáng kể, hơn nữa loại bỏ được hoàn toàn mạt sắt ở đáy hộp số. Nhiều lúc ngu nga ngu ngơ không chịu tìm hiểu, vào hãng với gara nó chém cho lòi tòi phòiĐam mê xe thì mới phải nghịch, chứ mê xe mà không động đến xe thì đâu có gọi là đam mê nhỉ? Em sợ rằng chi phí bảo dưỡng dòng xe này rẻ quá khiến nhiều cụ lại khoái ấy chứ
Em mà đi BMW hoặc Mercedes thì em sẽ không để hãng chặt chém định kỳ đâu
Cụ vòi cho e hỏi cái thay dầu hộp số có phải xả nc làm mát ko.Không xả hết được - không hút được: cách của bác Vịt Già chỉ là gãi ghẻ, chả qua xe bác ấy còn mới nên làm thế cũng chả ảnh hưởng gì
@ Liuba: Con CDX này mà muốn thay lọc dầu phải mổ hộp số ra, con Mondeo cũng thế - trong khi Kia, Hyundai ... lại dễ hơn nhiều