Cụ nói nét ạ, cụ Vịt Già cứ từ từ rồi sẽ thấy vấn đề, không phải xoắn
hộp số CDX bố trí y kiểu Mondeo, rất là thiếu tính thực tế khi so với xe Nhật hay Hyundai, Kia . Em không có ý "cú nhòm giường bệnh" nhưng những lời chúc mừng trong thớt này hơi ... sớm
Rõ ràng rồi, theo kinh nghiệm quốc tế thì 100k miles (160.000 km) hoặc 10 năm tùy điều kiện nào đến trước có thể sẽ phải thay hộp số, ngay chính cụ Vòi cũng nói vậy ở topic trước rồi còn gì. Còn ở Việt Nam, khí hậu khắc nghiệt hơn, đường thường xuyên tắc, chở quá tải,... thì em nghĩ là khả năng đó đến sớm hơn. Cụ wavetau có nói là 7 hay 8 vạn km hộp số gặp vấn đề, đó cũng là chuyện bình thường thôi, không phải good luck gì cả.
Em làm việc này không để chứng minh hộp số này bền hơn hộp số Nhật hay Hàn gì cả, mà chỉ muốn nói với các cụ rằng nếu có bảo dưỡng thì ta sẽ kéo dài được tuổi thọ của hộp số đến gần sát mốc 160k km nêu trên. Với 30.000km thay dầu hộp số một lần, thì ít ra dầu bẩn nó cũng đã giảm bớt trong hộp số rồi, nếu cần thì 1 tháng nữa em lại thay dầu tiếp cho bớt dầu bẩn đi. Với tuổi thọ trung bình của hộp số, nếu ta thay dầu thường xuyên hơn, chi phí cũng quá rẻ thì em thấy chả có gì phải lo lắng khi chạy được hơn 100.000 km cả. Còn những cụ lên xe chỉ biết lái, không biết cách bảo dưỡng thì chắc chắn 100.000 km hộp số sẽ có vấn đề.
Còn nói thật, một khi hộp số đã bị bệnh rồi, với cơ chế all-in-one ở hộp số hiện đại thì cũng đừng mong sửa chữa gì. Cái chính là những cụ có kinh nghiệm thì phải truyền cái kinh nghiệm đó cho người không biết, chứ dọa dẫm hay là úp mở về cái lỗi nào đó là em ghét
Kể ra có một cái hộp số hỏng để nghịch là em cũng tháo ra đấy.