Nhân dịp em thấy các bác có topic về dải phân cách , cột biển báo nó đâm vào người lái xe, em có một ngu ý thế này:
Sao không thay các dải phân cách cứng, cột biển báo bằng một vật liệu mềm hơn?
VD: Dải phân cách cứng dùng bằng vật liệu đàn hồi cao, nếu xe hoặc người đâm vào thì giảm thiểu hỏng hóc hoặc chấn thương, cột thì làm theo dạng có đâm vào thì tự ngã xuống, sau đó lại đàn hồi đứng lên ( cấu tạo chân cột như một chiếc lò xo, các bác cứ tưởng tượng như cái Ăngten trên các xe quân sự ấy, gặp vật cản thì nó cong xuống, sau đó lại dựng lên ). ở đầu các khúc rẽ dạng hình chữ Y lên để một số thùng nhựa chứa nước hoặc lốp hỏng để giảm chấn nếu chẳng may xe đâm phải thì cũng giảm được phần nào xung lực.
Theo em những vật liệu như vậy kiếm không khó, mà lại bền nữa, không như các vật liệu cứng khác, xe đâm vào là phải sửa lại.
Các bác góp ý thêm cho em nhé.
Sao không thay các dải phân cách cứng, cột biển báo bằng một vật liệu mềm hơn?
VD: Dải phân cách cứng dùng bằng vật liệu đàn hồi cao, nếu xe hoặc người đâm vào thì giảm thiểu hỏng hóc hoặc chấn thương, cột thì làm theo dạng có đâm vào thì tự ngã xuống, sau đó lại đàn hồi đứng lên ( cấu tạo chân cột như một chiếc lò xo, các bác cứ tưởng tượng như cái Ăngten trên các xe quân sự ấy, gặp vật cản thì nó cong xuống, sau đó lại dựng lên ). ở đầu các khúc rẽ dạng hình chữ Y lên để một số thùng nhựa chứa nước hoặc lốp hỏng để giảm chấn nếu chẳng may xe đâm phải thì cũng giảm được phần nào xung lực.
Theo em những vật liệu như vậy kiếm không khó, mà lại bền nữa, không như các vật liệu cứng khác, xe đâm vào là phải sửa lại.
Các bác góp ý thêm cho em nhé.