Xe X5 của em xuất xưởng ngày 5.4.2008, đăng ký 10.7.2008 cụ ạ. Giá em mua thì hơi chát, vì chất xe, vì lịch sử xe, vì máu mua mà phải đi đàm phán thuyết phục khá lâu với chính chủ gốc đầu tiên khi họ chưa hề có ý định thanh lý và vì các options full kịch đồ của X5 đời 2008.
Cuối năm ngoái em thanh lý X5 gần full đồ, sản xuất tháng 1.2007, giá là 1.050tr. Em phải thêm 100tr nữa mới lấy được X5 hiện tại, sản xuất sau 1 năm và kịch đồ luôn, chưa kể chi phí thay thế phụ tùng cũng tầm đó nữa để đưa xe về như mới zin luôn: máy móc, gầm bệ, hệ thống truyền động và nội thất!!!
Em đã chạy nhiều đời Mercedes Sedan rồi từ C180, C240, rồi lên E200, E240, E280.
Đầu năm ngoái em mới chuyển lên dòng SUV, trước tiên là lấy con Fortuner V đời 2010 để chạy dự án vùng núi cao: Chán, bồng bềnh, máy yếu và tốn xăng: máy 2.7 nhưng uống 20l/100km trong phố không tắc đường!!!
Sau rồi em chuyển lên ML350-2005: Lấy lại được cảm giác lái của Mercedes, nhưng bố trí nội thất quá chán, cảm giác máy lại yếu so với cái xác nặng nề, nên em lại giải tán.
Về Mercedes, trong phố chạy dòng C sướng hơn dòng E. Một sự thật không phải ai cũng biết: C nhẹ hơn và bốc hơn. Ở ngã 3, có thể tranh cướp đường nhoay nhoáy với xe máy vì thả chân phanh, xe đã nhích lên rồi. Còn E ư, êm ái quá, xác cũng nặng quá. Thả chân ga, xe vẫn ỳ tại chỗ, phải chêm chân ga thì xe mới có đà vượt lên. Vậy là mất thời cơ: trong khi mình đang loay hoay chuyển từ chân phanh sang chân ga thì xe máy, oto... nó đã tạt đầu, đánh võng trước mặt mình rồi. Cảm giác cực kỳ nản với giao thông trong phố thị!!!
Tiếp nữa là em chuyển lên X5: Thật là đã khi chọn được bản có Sport Package, có Active Steering, chân ga rất nhạy, máy 3.0 nhưng cảm giác lái rất khỏe khi tăng tốc, rất bốc, đi rất êm, nhảy vào ổ trâu, ổ gà không phải nhảy dựng ngược lên. Xăng ăn ít hơn con Fortuner 2.7, xăng ăn nhiều hơn 1 chút so với E280 (cùng dung tích xi lanh, nhưng chỉ hơn kém nhau 1l/100km đường phố không tắc, tốc độ trung bình 25km/h, ăn 17-18l/100km).
Vậy là đã có đáp án: Em quyết định thanh lý X5 khi vỉa hè ở cơ quan không được để xe nữa và quyết tâm tìm 1 chiếc X5 tốt hơn, options kịch đồ nếu có thể. Và chỉ 10 ngày trước Tết Nguyên Đán, em đã có X5 hiện tại để đi. Đây là mẫu xe em thích nhất: dáng khỏe khoắn, thể thao, đàn ông thực sự và thiết kế nội thất rất đẹp. Đẹp hơn nhiều so với GL550, Q7 (dù là phân khúc trên so với X5). Mercedes đi thì rất em, nhưng dáng dành cho lớp tuổi trung niên. Audi thì nữ tính quá. Còn BMW mới đúng là chất đàn ông, chất thể thao. Thích zọt là zọt liền à! Cướp đường với xe máy ư? Chuyện nhỏ: nhả chân phanh, xe đã tiến rồi, không cần phải chêm ga, cứ để chân phải ở chế độ STAND BY trên bàn đạp phanh và lướt. Yeah!!!
Sướng: Từ sedan lên SUV thật là 1 cảm giác Yomostttttttttt! Cao ráo, rộng rãi, khỏe khoắn, mạnh mẽ, đúng chất manly. Xăng cộ thì chỉ nhích hơn so với sedan cùng dung tích 1l/100km: Chỉ là vấn đề nhỏ: 16-17l/100km của E280 trong phố không tắc đường so với 17-18l/100km của X5!
Cụ đã có kinh nghiệm của em chia sẻ rồi đấy!
Hãy sáng suốt lựa chọn cụ nhé!
Tuấn Nghĩa VOV