- Biển số
- OF-616748
- Ngày cấp bằng
- 18/2/19
- Số km
- 1
- Động cơ
- 117,210 Mã lực
- Tuổi
- 40
Thực tế thì thay accu bằng tụ là khả thi nếu bác nào có tiền và muốn vọc vạch, việc quá áp thì các bác không cần sợ lắm, chỉ cần mua mạch bảo vệ là đủ.
Về dung lượng thì con tụ 500F 2.7V nó rơi vào tầm đâu đó gần 350mAh, 5000F 2.7V thì tầm 3.5Ah, nhưng nên nhớ nếu nối tiếp 6 con để chạy 12V (hay 14V) thì dung lượng nó cũng chỉ là 350mAh thôi nhé ^_^
Về tuổi đời thì tụ có tuổi thọ cao hơn accu hay pin lithium nhiều lần. Trong điều kiện tiêu chuẩn (nhiệt độ hoạt động trong định mức cho phép) và tụ "xịn" thì nó có thể sống tới hàng chục năm. Thông thường 1 con tụ có thể sạc/xả liên tục khoảng 11.000 giờ, giả sử mỗi lần đề xe các bác mất 5 giây (chắc xe này tã quá rồi nè) và sau đó nó mất 5 giây để nạp lại thì các bác mất 10 giây cho mỗi lần đề. Như vậy nếu may mắn cái tụ sẽ đề được con xe của các bác 3.960.000 lần trước khi hỏng, nếu mỗi ngày các bác đề xe hàng chục lần thì cái siêu tụ này vẫn dư sức truyền lại cho nhiều nhiều nhiều đời chắt chiu chít của các bác.
Tuy nhiên vấn đề vẫn là ở cái giá tiền, mình mới mua cặp tụ 500F 2.7V, nó không to lắm và giá tầm 46$/con. Như vậy để làm được cái siêu tụ tương đương với bình 60Ah 12V thì các bác cần tầm 1.032 con tụ tức giá đâu đó khoảng 47.472$, hy vọng con xe của các bác có giá xứng với cái siêu tụ này ^_^
Thực tế để đề được con xe các bác không cần lên tới 60Ah 12V mà chỉ cần 1Ah (hoặc 0.5Ah) là được rồi, lý do accu phải bự mới đề được xe là do nó bự thì dòng xả mới cao để kéo được, accu nhỏ thì đề phát không chừng hỏng mất bình mà xe chưa nổ máy. Nhưng tụ điện thì dòng xả là gần như không giới hạn, nên tụ dung lượng 1Ah cũng đủ phóng dòng xả hàng ngàn A dư sức kéo nổ con xe. Đó là lý do có clip dùng bộ 6 tụ thôi mà cũng đề được con xe rồi.
Nếu các bác dùng 6 con tụ 5000F thì em nghĩ dư sức đề dùm cho vài con xe nhà hàng xóm nữa đấy.
Về việc đo thực tế 1 con tụ thì các bác xem ở đây nhé, em xác nhận video của nó là thật chứ không có lừa gì đâu ạ
Về dung lượng thì con tụ 500F 2.7V nó rơi vào tầm đâu đó gần 350mAh, 5000F 2.7V thì tầm 3.5Ah, nhưng nên nhớ nếu nối tiếp 6 con để chạy 12V (hay 14V) thì dung lượng nó cũng chỉ là 350mAh thôi nhé ^_^
Về tuổi đời thì tụ có tuổi thọ cao hơn accu hay pin lithium nhiều lần. Trong điều kiện tiêu chuẩn (nhiệt độ hoạt động trong định mức cho phép) và tụ "xịn" thì nó có thể sống tới hàng chục năm. Thông thường 1 con tụ có thể sạc/xả liên tục khoảng 11.000 giờ, giả sử mỗi lần đề xe các bác mất 5 giây (chắc xe này tã quá rồi nè) và sau đó nó mất 5 giây để nạp lại thì các bác mất 10 giây cho mỗi lần đề. Như vậy nếu may mắn cái tụ sẽ đề được con xe của các bác 3.960.000 lần trước khi hỏng, nếu mỗi ngày các bác đề xe hàng chục lần thì cái siêu tụ này vẫn dư sức truyền lại cho nhiều nhiều nhiều đời chắt chiu chít của các bác.
Tuy nhiên vấn đề vẫn là ở cái giá tiền, mình mới mua cặp tụ 500F 2.7V, nó không to lắm và giá tầm 46$/con. Như vậy để làm được cái siêu tụ tương đương với bình 60Ah 12V thì các bác cần tầm 1.032 con tụ tức giá đâu đó khoảng 47.472$, hy vọng con xe của các bác có giá xứng với cái siêu tụ này ^_^
Thực tế để đề được con xe các bác không cần lên tới 60Ah 12V mà chỉ cần 1Ah (hoặc 0.5Ah) là được rồi, lý do accu phải bự mới đề được xe là do nó bự thì dòng xả mới cao để kéo được, accu nhỏ thì đề phát không chừng hỏng mất bình mà xe chưa nổ máy. Nhưng tụ điện thì dòng xả là gần như không giới hạn, nên tụ dung lượng 1Ah cũng đủ phóng dòng xả hàng ngàn A dư sức kéo nổ con xe. Đó là lý do có clip dùng bộ 6 tụ thôi mà cũng đề được con xe rồi.
Nếu các bác dùng 6 con tụ 5000F thì em nghĩ dư sức đề dùm cho vài con xe nhà hàng xóm nữa đấy.
Về việc đo thực tế 1 con tụ thì các bác xem ở đây nhé, em xác nhận video của nó là thật chứ không có lừa gì đâu ạ
Chỉnh sửa cuối: