[Funland] Thất nghiệp tuổi 30

ToaiCB400

Xe máy
Biển số
OF-588188
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
60
Động cơ
134,600 Mã lực
Tuổi
33
Cám ơn cụ. Em đã suy nghĩ hơn 1 tuần nay rồi. Cũng chưa biết sẽ phải như thế nào. Em chỉ nghĩ 1 điều rằng. Ngay lúc này m nghỉ thì m kém quá. Chấp nhận thua khi m có thểlàm tốt hơn. Nhưng cũng có suy nghĩ nếu tiếp tục làm có tốt hơn hay không? Đó là điều e đang suy nghĩ nhiều nhất cụ ak. Và khi đã quyết định nghỉ là phải nghỉ. Chứ không mấy ae cổ động vào động viên rồi lại làm tiếp. Sau đó lại xảy ra như này thì sẽ đau hơn...
nói thật cụ mà nghỉ thì tiếc quá. Em ngày xưa còn tan nát hơn cụ chú chung vốn thì lặn mất tăm . Nhưng chẳng sao ai cũng có 1 lần vấp em thì tiếp tục làm . Mà ngã là phải ngã nó thật đau . Ngã không còn khả năng đứng dậy mới đáng . Chứ mới vấp nhẹ đã dừng lại sau này lại tiếc . Vs em đó làm đam mê làm những cái mà mình thấy vui thấy hãnh diện . Có ng bỏ vài tỷ chơi đề đóm cờ bạc mà mình bỏ tương đương làm ăn thì ngại gì . thất bại tức là không còn khả năng đứng dậy đi theo con đường ấy kìa . Chứ không phải có 1 viên sạn đã quay đầu . Tùy người thôi
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Hình như em nghe một ai đó nói câu này : Người Việt cùng làm chung, đa phần thành cũng tan mà bại cũng tan!
Cái mà lợi nhuận nó tương đối rõ ràng rồi thì hiếm có ai cần phải đi kêu gọi vốn lắm (thường trước khi họ đi kêu gọi thì đã có nhà đầu tư tìm đến rồi chứ ko cần phải lên truyền hình hay tham gia cuộc thi nào cả. )
Trước khi nghĩ đến việc đi kêu gọi vốn các bạn trẻ hãy nên tự nghĩ đến viễn cảnh không kêu gọi được sẽ tồn tại kiểu gì cái đã .
Trường hợp cụ chủ thớt em không comment về việc cụ nên làm thế nào cả , với em thì 30 tuổi thì còn rất trẻ ( nhiều cụ 50 còn tự nhận mình rất trẻ ) và cụ có quyền thất bại cho dự án này . Suy nghĩ lạc quan và coi đây là bài học cho tương lai thì hơn cụ ạ .
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Cụ vẫn còn cổ phần 25% thì sợ gì, thằng nào đảm đc thì cho nó làm. E như cụ dành thời gian cho hướng mới (Công việc cụ đang làm lương giỏi thì thì trên dưới 20 củ chứ mấy. Thỉnh thoảng ngồi dưới gáy lại :)
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
nói thật cụ mà nghỉ thì tiếc quá. Em ngày xưa còn tan nát hơn cụ chú chung vốn thì lặn mất tăm . Nhưng chẳng sao ai cũng có 1 lần vấp em thì tiếp tục làm . Mà ngã là phải ngã nó thật đau . Ngã không còn khả năng đứng dậy mới đáng . Chứ mới vấp nhẹ đã dừng lại sau này lại tiếc . Vs em đó làm đam mê làm những cái mà mình thấy vui thấy hãnh diện . Có ng bỏ vài tỷ chơi đề đóm cờ bạc mà mình bỏ tương đương làm ăn thì ngại gì . thất bại tức là không còn khả năng đứng dậy đi theo con đường ấy kìa . Chứ không phải có 1 viên sạn đã quay đầu . Tùy người thôi
Vâng cụ. Đó là điều em đang suy nghĩ đó cụ. Em thấy tiếc lắm. Công sức mình bỏ ra. Thất bại 1 lần vì nó rồi. Giờ là em làm lại lần 2 đó cụ. Nhưng cuối cũng vẫn chưa rút đc bài học kinh nghiệm lần trc. Để giờ lại vấp phải. Nên em vẫn rất đắn đo về vấn đề này.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Hình như em nghe một ai đó nói câu này : Người Việt cùng làm chung, đa phần thành cũng tan mà bại cũng tan!
Cái mà lợi nhuận nó tương đối rõ ràng rồi thì hiếm có ai cần phải đi kêu gọi vốn lắm (thường trước khi họ đi kêu gọi thì đã có nhà đầu tư tìm đến rồi chứ ko cần phải lên truyền hình hay tham gia cuộc thi nào cả. )
Trước khi nghĩ đến việc đi kêu gọi vốn các bạn trẻ hãy nên tự nghĩ đến viễn cảnh không kêu gọi được sẽ tồn tại kiểu gì cái đã .
Trường hợp cụ chủ thớt em không comment về việc cụ nên làm thế nào cả , với em thì 30 tuổi thì còn rất trẻ ( nhiều cụ 50 còn tự nhận mình rất trẻ ) và cụ có quyền thất bại cho dự án này . Suy nghĩ lạc quan và coi đây là bài học cho tương lai thì hơn cụ ạ .
Cám ơn cụ đã động viên.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Cụ vẫn còn cổ phần 25% thì sợ gì, thằng nào đảm đc thì cho nó làm. E như cụ dành thời gian cho hướng mới (Công việc cụ đang làm lương giỏi thì thì trên dưới 20 củ chứ mấy. Thỉnh thoảng ngồi dưới gáy lại :)
Làm gì đc bằng đấy cụ. Lương em thấp hơn nhân viên. GẦn 2 năm e chưa lấy 1 đồng hoa hồng. Mặc dù em bán nhiều nhất. NHưng e đâu có đòi hỏi gì. Vì dù sao cũng nghĩ là làm cho mình. Đc nhiều m sẽ hưởng nhiều.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,263
Động cơ
25,124 Mã lực
Người như cụ ko làm giám đốc được
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,396
Động cơ
188,161 Mã lực
H cụ nào chán và thất nghiệp về với đội e nhá . Rất nhiều việc để làm nhõn k có người kiểm soát ạ. Nên e đành gác lại
Bỏ công sức ra đi làm thật ăn thật thời buổi nhá nhem thế này chỉ sợ k đủ sức mà làm thôi ạ
Ngày ngày vác xe vác xác đi trà đá hay cf chém gió cũng có tiền
Nhưng lười và sai thì cám k có mà ăn ạ :)
Cụ cho e 1 chân. Có món j chân tay e làm với
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Thực ra Managing Director kiêm Sale manager hay không thì tùy quy mô cty chứ ko có nghĩa là phải tách bạch như nhiều cụ nói. Khi quy mô phát triển rồi mới dần tách ra, chủ thớt ko nói quy mô thì chịu.
Việc thế chấp tài sản để vay vốn làm ăn thì nhiều và rất nhiều, coi đó là chuyện bình thường, nếu dùng từ cắm nhà thì chưa phải tư duy kinh doanh.
Mặt hàng của cụ chủ, e ko biết hiện nay phân loại là hóa chất hay vlxd, nhưng về cơ bản là trộn khuấy đóng hộp. Xét về công nghệ thì ko có gì để tạo ưu thế cạnh tranh, sau đó cụ cố phủ thị trường bằng cách cho nợ nhiều và dài. Xét về chỗ này thì chả chức danh nào (CEO hay SM) ok cả.
Bây giờ cụ mắc cả 2 hướng: nội bộ và khách hàng. E nghi nội bộ cụ chỉ có 4 cổ đông thôi, hãy phân loại các vấn đề cần ưu tiên giải quyết chứ trên này sẽ càng nói càng rối vì chưa bị con rận nào trong chăn cụ cắn cả. Hy vọng mọi thứ tốt đẹp dần với cụ.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Người như cụ ko làm giám đốc được
Vâng ạ. Điều này em xin ghi nhận. Đơn giản lúc đầu hợp tác làm. Em chỉ nghĩ đơn giản như này. Em có kĩ năng bán hàng, 1 người có kĩ thuật. Và 1 ng sản xuất thì kết hợp lại với nhau. Ai thiếu gì sẽ bổ trợ cho ng khác. Nhưng cuốii cùng ông sản xuất lại muốn m bán hàng, điều hành công ty, lại còn cả sản xuất nữa. Vì thấy m chỉ ngồi và di chuyển chứ k động chân động tay vào thùng sơn và nhiều điều khác khiến mâu thuẫn ngày càng lớn.
 

ngoctiep012

Xe hơi
Biển số
OF-292964
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
157
Động cơ
316,670 Mã lực
Nếu 1 vài người nói thì cụ kệ cmnd. Nhưng nếu đa số họ nx như vậy thì e nghĩ cụ nên xem xét. Còn ko cụ tách ra chơi solo lúc ấy chả éo ai dám nx cụ
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,263
Động cơ
25,124 Mã lực
Vâng ạ. Điều này em xin ghi nhận. Đơn giản lúc đầu hợp tác làm. Em chỉ nghĩ đơn giản như này. Em có kĩ năng bán hàng, 1 người có kĩ thuật. Và 1 ng sản xuất thì kết hợp lại với nhau. Ai thiếu gì sẽ bổ trợ cho ng khác. Nhưng cuốii cùng ông sản xuất lại muốn m bán hàng, điều hành công ty, lại còn cả sản xuất nữa. Vì thấy m chỉ ngồi và di chuyển chứ k động chân động tay vào thùng sơn và nhiều điều khác khiến mâu thuẫn ngày càng lớn.
Ngay từ đầu để ô sản xuất làm giám đốc mới đúng.cụ làm trưởng phòng thị trường
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,103
Động cơ
253,509 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Cụ nên làm giám đốc bán hàng thôi.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Thưa cụ. Quy mô em thì có 3 cổ đông sáng lập (Một người 30% là chủ tịch, em 25% đc phân làm giám đốc điều hành và 1 cổ đông còn lại 20% đó là thực góp) và 3 cổ đông nội bộ.
Em cám ơn cụ đã chia sẻ. Vì em ít có kinh nghiệm quản trị. Mà chỉ đơn thuần là giờ mô hình nhỏ. Tôi vừa làm kd và vừa làm điều hành. Thật ra nói cắm là sao. Vì em cắm nhà vào cho 2 cổ đông còn lại vay. Vì họ chưa đóng đủ số cp mà họ đăng kí. Và phần thừa còn lại em cho cty vay để giải ngân theo các hợp đồng mua bán nvl.
Thực ra Managing Director kiêm Sale manager hay không thì tùy quy mô cty chứ ko có nghĩa là phải tách bạch như nhiều cụ nói. Khi quy mô phát triển rồi mới dần tách ra, chủ thớt ko nói quy mô thì chịu.
Việc thế chấp tài sản để vay vốn làm ăn thì nhiều và rất nhiều, coi đó là chuyện bình thường, nếu dùng từ cắm nhà thì chưa phải tư duy kinh doanh.
Mặt hàng của cụ chủ, e ko biết hiện nay phân loại là hóa chất hay vlxd, nhưng về cơ bản là trộn khuấy đóng hộp. Xét về công nghệ thì ko có gì để tạo ưu thế cạnh tranh, sau đó cụ cố phủ thị trường bằng cách cho nợ nhiều và dài. Xét về chỗ này thì chả chức danh nào (CEO hay SM) ok cả.
Bây giờ cụ mắc cả 2 hướng: nội bộ và khách hàng. E nghi nội bộ cụ chỉ có 4 cổ đông thôi, hãy phân loại các vấn đề cần ưu tiên giải quyết chứ trên này sẽ càng nói càng rối vì chưa bị con rận nào trong chăn cụ cắn cả. Hy vọng mọi thứ tốt đẹp dần với cụ.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Cụ nên làm giám đốc bán hàng thôi.
Vâng. Tinh thần mọi người đang muốn như vậy cụ ạ. Nhưng có điều em nghĩ là em góp nhiều thứ 2 của cty. Mà giờ tiếp khách hết 600k mà không tính chi phí cho em. Bắt em tự bỏ. Như vậy cụ có đồng ý k?
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,743
Động cơ
337,602 Mã lực
Vâng. Tinh thần mọi người đang muốn như vậy cụ ạ. Nhưng có điều em nghĩ là em góp nhiều thứ 2 của cty. Mà giờ tiếp khách hết 600k mà không tính chi phí cho em. Bắt em tự bỏ. Như vậy cụ có đồng ý k?
Tất cả đưa vào điều lệ của Công ty, chi tiết hơn thì qui chế hoạt động của Hội Đồng Quản trị, Ban Giám đốc. Sau đó ai làm giám đốc cũng theo cái đó mà thực hiện. Không thống nhất được với nhau thì một là rút vốn, hai là mua lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top