[Funland] Thất nghiệp tuổi 30

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,346 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
E mới nghe cụ nói. Cụ bảo nhân viên cụ lên nói cảm nghĩ của nhân viên về giám đốc như nào mới chuẩn chứ. Đầu tàu phải vững chãi thì các toa mới đi đúng hướng đc. 30 mới là bắt đầu cụ cứ bình tĩnh. Ko có gì là dễ dàng ạ
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Tuổi mình nhiều người cũng vất vả con đường sự nghiệp cụ nhỉ? Nếu chưa có vợ con thì emcũng k phảii nghĩ nhiều đâu :(
Cụ chủ 88 thì bằng tuổi em, đúng là tuổi mình lận đận. Nhưng em thấy con gái thì sướng hơn thật.

Về việc của cụ , trong đầu cụ đã có ý buông thì quyết buông luôn đừng dây dưa. Vì tâm lý đã không muốn thì làm không hiệu quả đâu. Chạy grab cũng được, có thu nhập mà cũng ngó nghiêng tìm kiếm cơ hội khác được.

Còn ngoại ngữ tốt , có kĩ năng kinh doanh thì xin làm sale cho mấy công ty nước ngoài , thu nhập cũng không tệ đâu.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
E mới nghe cụ nói. Cụ bảo nhân viên cụ lên nói cảm nghĩ của nhân viên về giám đốc như nào mới chuẩn chứ. Đầu tàu phải vững chãi thì các toa mới đi đúng hướng đc. 30 mới là bắt đầu cụ cứ bình tĩnh. Ko có gì là dễ dàng ạ
Em gọi từng người ra nói chuyện rồi cụ ạ. Nên em biết suy nghĩ mọi người như nào
 

Nhu_Bien_77

Xe hơi
Biển số
OF-174518
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
179
Động cơ
342,638 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Website
lienan.com.vn
Thất nghiệp ở tuổi này liệu có đáng sợ không các cụ?
Mấy ngày cuối tuần vừa rồi. Em suy nghĩ về việc này nhiều quá. Em thì trải qua nhiều công việc, từ nhà nước, tư nhân. Và giờ thì làm giám đốc doanh nghiệp cổ phần đc gần 2 năm( em có 25% cp)
Hai năm vừa qua em làm sản xuất sơn nước (sơn cỏ) mặc dù rất khó khăn. Nhưng cũng đã và đang cố gắng vượt qua.
Em nói qua về việc của em ở công ty: Mặc dù làm giám đốc điều hành. Nhưng công việc chủ yếu của em là kinh doanh. Em là người bán hàng chủ yếu ở công ty. Nên việc di chuyển, đi lại rất nhiều, kèm với đó là công nợ lớn hơn tất cả mọi người ở cty.
Và giờ khi không kiểm soát đc công nợ (khách nợ quá hạn nhiều, có 1 vài chỗ khó đòi...) chính mình phải cắm thêm ngôi nhà của mình vào để cty tiếp tục hoạt động để tháo gỡ dẫn những khó khăn cho cty.
Nhưng mọi thứ không như mình mong muốn. Giờ cổ đông của cty nói em là không điều hành công ty, không quan tâm đến đời sống công nhân viên, không là người cân bằng đc ae cổ đông dẫn đến đoàn mất đoàn kết nội bộ, không thể thu hồi công nợ làm cho cty khó khăn, ae cổ đông mất niềm tin và đòi xin nghỉ, đi công tác hay đi ra ngoài không báo cho ae cổ đông biết...rất nhiều vấn đề mà em không thể nêu ra hết ở đây!
Khi trc nhiều ae,bạn bè đã nói với em là cổ phần rất khó. Rất dễ gây mất đoàn kết và sẽ sớm tan giã.
Thật sự em giờ mông lung quá. Không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Dừng lại thì coi như mình thua và sẽ chưa biết bắt đầu từ đâu. Còn nếu tiếp tục thì sẽ phải như nào nữa? Hiện tại 1 tuần vừa rồi em không xuống cty rồi. Chỉ xuống họp 1 lúc rồi về. Em lên đây mong cccm chia sẻ cùng em

Em đăng cái ảnh không phải để quảng cáo cccm nhé! :)

Cụ xem lại kỹ năng quản lý ,Tránh tình trạng không kiểm soát được công nơ-chi phí?Nếu cụ ko qlý đuọc thì để người khác làm.CỤ tâpk trrung slaes thôi.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Cụ xem lại kỹ năng quản lý ,Tránh tình trạng không kiểm soát được công nơ-chi phí?Nếu cụ ko qlý đuọc thì để người khác làm.CỤ tâpk trrung slaes thôi.
Hiện tại cổ đông bên em đang muốn như vậy. Nhưng mình góp tiền vào bằng thật. Mà quản lý mình hơn sales. Em thấy quá vô lí.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Cụ chủ 88 thì bằng tuổi em, đúng là tuổi mình lận đận. Nhưng em thấy con gái thì sướng hơn thật.

Về việc của cụ , trong đầu cụ đã có ý buông thì quyết buông luôn đừng dây dưa. Vì tâm lý đã không muốn thì làm không hiệu quả đâu. Chạy grab cũng được, có thu nhập mà cũng ngó nghiêng tìm kiếm cơ hội khác được.

Còn ngoại ngữ tốt , có kĩ năng kinh doanh thì xin làm sale cho mấy công ty nước ngoài , thu nhập cũng không tệ đâu.
Em muốn buông nhiều rồi. Nhưng mỗi lần như vậy mình lại càng cố gắng. Vì công sức và tiền bạc em bỏ ra nhiều rồi. Nên em suy nghĩ rất nhiều
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Em gọi từng người ra nói chuyện rồi cụ ạ. Nên em biết suy nghĩ mọi người như nào
Có cổ phần như cụ thì lo gì, nghỉ việc thì nếu cty có lãi vẫn chia 25% cơ mà.
Nhưng đó là lý thuyết thôi. Còn Vn mơ chia Cp chắc là đang ăn con tưởng bở.
Chung nhau 1 cty thì phải có quy chế, định chế thật rõ ràng. Cụ đang thiếu
+ Phân công công việc rõ ràng - Ai làm mảng nào. Nếu manh , yếu sẽ có thưởng, phạt - để dưới hạn mức lâu xem lại cv của người đó.
+ Quy định sử dụng phương tiện, vật tư, tài chính để hoàn thành 1 cv - dưới thì ăn, vượt tự bỏ. Nếu ca khó thì phải họp đưa ra HD
+ Quy chế làm việc, báo cáo, minh bạch.
Thiếu 3 cái đó là loạn cty ngay. Người Vn nói thẳng là ko giám sát được, cứ đầu cv mà phang thôi.
PS: Mà cụ muốn bán cp thì liên hệ em nhé :))
 

onlyunme

Xe hơi
Biển số
OF-105481
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
128
Động cơ
396,210 Mã lực
ông giời trong 10 năm mà qua nhiều vị trí.
30 tuổi - lên CEO
thất bại là đúng quy trình.
ông còn không định liệu trước được việc cá nhân làm sao định liệu được một tập thể chứ
 

kirby 173

Xe tăng
Biển số
OF-8318
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,075
Động cơ
550,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ. Thật sự bên em thiếu vốn lắm cụ à. Cổ đông còn mấy người chưa góp hết tiền. Giờ bên em chỉ chăm sóc bằng phương án truyền thống thôi.


Vâng cụ. Giờ hơn 1000 nhãn sơn rồi. các hãng thi nhau tặng xe máy, ô tô, du lịch... mà còn đang khó. Giờ các cổ đông bên em lại muốn chi ítt mà thu nhiều. :(
chi ít thu nhiều khác gì ăn cướp, cụ lựa chọn nhầm cổ đông tư tưởng nông dân rồi, với cả gì mà giám đốc phải xuống giúp anh em sản xuất là sao? thuê công nhân là để làm những công việc dưới xưởng, thiếu thì thuê thêm người, cụ nên bóc tách dần nhiệm vụ của cụ đi thôi, chết dở chết dở, cứ cái đà này công ty chưa sập nhưng cụ đã phát điên vì stress rồi
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Có cổ phần như cụ thì lo gì, nghỉ việc thì nếu cty có lãi vẫn chia 25% cơ mà.
Nhưng đó là lý thuyết thôi. Còn Vn mơ chia Cp chắc là đang ăn con tưởng bở.
Chung nhau 1 cty thì phải có quy chế, định chế thật rõ ràng. Cụ đang thiếu
+ Phân công công việc rõ ràng - Ai làm mảng nào. Nếu manh , yếu sẽ có thưởng, phạt - để dưới hạn mức lâu xem lại cv của người đó.
+ Quy định sử dụng phương tiện, vật tư, tài chính để hoàn thành 1 cv - dưới thì ăn, vượt tự bỏ. Nếu ca khó thì phải họp đưa ra HD
+ Quy chế làm việc, báo cáo, minh bạch.
Thiếu 3 cái đó là loạn cty ngay. Người Vn nói thẳng là ko giám sát được, cứ đầu cv mà phang thôi.
PS: Mà cụ muốn bán cp thì liên hệ em nhé :))
Đúng cụ. Giờ nhiều cái em nghĩ lại e cũng có nhiều cái sai. Cái thiếu minh bạch hiện tại là lý do lớn nhất trong công ty. Và em đang bị cho là người để xảy ra việc đó.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
chi ít thu nhiều khác gì ăn cướp, cụ lựa chọn nhầm cổ đông tư tưởng nông dân rồi, với cả gì mà giám đốc phải xuống giúp anh em sản xuất là sao? thuê công nhân là để làm những công việc dưới xưởng, thiếu thì thuê thêm người, cụ nên bóc tách dần nhiệm vụ của cụ đi thôi, chết dở chết dở, cứ cái đà này công ty chưa sập nhưng cụ đã phát điên vì stress rồi
Thì toàn nông dân đi kinh doanh mà cụ. Chỉ muốn bỏ ít ăn nhiều. Muốn bán đc hàng mà k muốn nợ... muốn không phải tiếp khách mà vẫn có việc về... em đau đầu về suy nghĩ đó của các cổ đông còn lại đây cụ.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Thất nghiệp ở tuổi này liệu có đáng sợ không các cụ?
Mấy ngày cuối tuần vừa rồi. Em suy nghĩ về việc này nhiều quá. Em thì trải qua nhiều công việc, từ nhà nước, tư nhân. Và giờ thì làm giám đốc doanh nghiệp cổ phần đc gần 2 năm( em có 25% cp)
Hai năm vừa qua em làm sản xuất sơn nước (sơn cỏ) mặc dù rất khó khăn. Nhưng cũng đã và đang cố gắng vượt qua.
Em nói qua về việc của em ở công ty: Mặc dù làm giám đốc điều hành. Nhưng công việc chủ yếu của em là kinh doanh. Em là người bán hàng chủ yếu ở công ty. Nên việc di chuyển, đi lại rất nhiều, kèm với đó là công nợ lớn hơn tất cả mọi người ở cty.
Và giờ khi không kiểm soát đc công nợ (khách nợ quá hạn nhiều, có 1 vài chỗ khó đòi...) chính mình phải cắm thêm ngôi nhà của mình vào để cty tiếp tục hoạt động để tháo gỡ dẫn những khó khăn cho cty.
Nhưng mọi thứ không như mình mong muốn. Giờ cổ đông của cty nói em là không điều hành công ty, không quan tâm đến đời sống công nhân viên, không là người cân bằng đc ae cổ đông dẫn đến đoàn mất đoàn kết nội bộ, không thể thu hồi công nợ làm cho cty khó khăn, ae cổ đông mất niềm tin và đòi xin nghỉ, đi công tác hay đi ra ngoài không báo cho ae cổ đông biết...rất nhiều vấn đề mà em không thể nêu ra hết ở đây!
Khi trc nhiều ae,bạn bè đã nói với em là cổ phần rất khó. Rất dễ gây mất đoàn kết và sẽ sớm tan giã.
Thật sự em giờ mông lung quá. Không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Dừng lại thì coi như mình thua và sẽ chưa biết bắt đầu từ đâu. Còn nếu tiếp tục thì sẽ phải như nào nữa? Hiện tại 1 tuần vừa rồi em không xuống cty rồi. Chỉ xuống họp 1 lúc rồi về. Em lên đây mong cccm chia sẻ cùng em

Em đăng cái ảnh không phải để quảng cáo cccm nhé! :)

Cụ thuê em về làm GĐ điều hành đê, đảm bảo cty cụ đâu vào đó trong 1 nốt nhạc...:))
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
ông giời trong 10 năm mà qua nhiều vị trí.
30 tuổi - lên CEO
thất bại là đúng quy trình.
ông còn không định liệu trước được việc cá nhân làm sao định liệu được một tập thể chứ
Thế em mới lên đây chia sẻ với các cụ. Và muốn các cụ khởi nghiệp không dính vào tình trạng này của em.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Đúng cụ. Giờ nhiều cái em nghĩ lại e cũng có nhiều cái sai. Cái thiếu minh bạch hiện tại là lý do lớn nhất trong công ty. Và em đang bị cho là người để xảy ra việc đó.
Cụ thử nghĩ xem, TH cụ lái Grap thì sẽ thế nào? - So sánh được mất với hiện tại
Còn đam mê với sơn ko ?
Cụ tự nhận do mình gây ra thì là bước lớn cho nhận thức rồi - buộc thì phải cởi.
Cụ nên làm bản tường trình, minh bạch toàn bộ CV, ra trước hội đồng chịu đấu tố - nhiều cụ cười nhưng đó là PA cuối cùng.
Còn càng để càng lùng bùng- càng gây hiểu nhầm, người Vn ko tiến xa được với nhau vì cái tôi quá lớn trong mỗi con người :)
 

kuok

Xe buýt
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
558
Động cơ
500,293 Mã lực
Em cũng chưa có định hướng rõ ràng xem nên làm như nào. Sẽ phải cân nhắc thật sự hợp lý. Nhiêu khi nghĩ mua cái xe chạy grab 1 time. Nhưng đó cũng chỉ là suy nghĩ nhất thời thôi. :(
Chiến đến cùng đi cụ trẻ ơi. Đằng nào xuống tiền rồi cũng không thu lại được nếu bỏ ngang nên phai theo luôn. Kệ cha thằng khác nó nói kệ nó, lo thân mình trước.
Nếu công nợ vẫn thu được thì đã chết đâu. Cần không tăng thêm và ép đòi bằng được.
Kinh nghiệm là cụ nghĩ đến phương án xấu nhất (tranh chấp với các cổ đông khác, đưa nhau ra tòa hay đại loại thế...) nếu thấy chưa phải xoắn thì chơi tiếp. Hết bĩ cực sẽ đến thái lai.
Ủng hộ anh em xì tát ắp phát.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Cụ thử nghĩ xem, TH cụ lái Grap thì sẽ thế nào? - So sánh được mất với hiện tại
Còn đam mê với sơn ko ?
Cụ tự nhận do mình gây ra thì là bước lớn cho nhận thức rồi - buộc thì phải cởi.
Cụ nên làm bản tường trình, minh bạch toàn bộ CV, ra trước hội đồng chịu đấu tố - nhiều cụ cười nhưng đó là PA cuối cùng.
Còn càng để càng lùng bùng- càng gây hiểu nhầm, người Vn ko tiến xa được với nhau vì cái tôi quá lớn trong mỗi con người :)
Vâng cụ. Em đang suy nghĩ về việc đó đây cụ. Chưa có định hướng rõ ràng. Còn nếu em nói em nghỉ là em nghỉ.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Chiến đến cùng đi cụ trẻ ơi. Đằng nào xuống tiền rồi cũng không thu lại được nếu bỏ ngang nên phai theo luôn. Kệ cha thằng khác nó nói kệ nó, lo thân mình trước.
Nếu công nợ vẫn thu được thì đã chết đâu. Cần không tăng thêm và ép đòi bằng được.
Kinh nghiệm là cụ nghĩ đến phương án xấu nhất (tranh chấp với các cổ đông khác, đưa nhau ra tòa hay đại loại thế...) nếu thấy chưa phải xoắn thì chơi tiếp. Hết bĩ cực sẽ đến thái lai.
Ủng hộ anh em xì tát ắp phát.
Em suy nghĩ nhiều rồi. LÀm tiếp hay dừng lạisẽ phải thật kĩ. Dừng lại sẽ mất nhiều. Nhưng nếu tiếp tục và cứ như này thì trc sau gì cũng phải nghỉ. Em sẽ đưa ra cuộc họp rồi sau đó sẽ quyết định
 

docuconghe

Xe tải
Biển số
OF-593102
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
293
Động cơ
133,890 Mã lực
Tuổi
29
Thì toàn nông dân đi kinh doanh mà cụ. Chỉ muốn bỏ ít ăn nhiều. Muốn bán đc hàng mà k muốn nợ... muốn không phải tiếp khách mà vẫn có việc về... em đau đầu về. suy nghĩ đó của các cổ đông còn lại đây cụ.
Như này thì em nghĩ,giờ cụ xem mua lại hết cổ phần của các cổ đông kia vẫn giữ lại cty hoạt động tiếp,còn không cụ tách ra dù sao trước giờ cụ vẫn điều hành chắc kinh nghiệm không ít,lại có những mối cũ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top