[Funland] Thất nghiệp đầy nhưng vẫn không tuyển được kinh doanh là sao?

hungnapoli

Xe tải
Biển số
OF-175990
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
444
Động cơ
344,040 Mã lực
Tình trạng chung đấy cụ,e cũng tuyển mãi mà chả đc,các e bjo đỏng đảnh,khó chiều,làm k đc vc nhưng đòi hỏi thì cao lém.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
em post thừ, sr các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

hungnapoli

Xe tải
Biển số
OF-175990
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
444
Động cơ
344,040 Mã lực
Tình trạng chung đấy cụ,e tuyển mãi mà cũng k dc,các e bjo đỏng đảnh,khó chiều,làm vc thi lười nhưng mà lại đòi hỏi cao.
 

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
766
Động cơ
340,840 Mã lực
em thì mới làm mảng sale bên ngành tài chính đc đôi ba năm, năm đầu e làm tốt lẳm cho dù cty e làm chỉ là cty trung gian đại lý thôi, mà doanh thu phí của em tới hàng trăm triệu ( chắc cũng do hồi đó đang nóng sốt) vậy mà cty đối xử với nhân viên tốt là e thì như **** ý ạ, trích cho e có 10% sau thuế, thêm cái lương cứng có 2tr, sau đó cái thằng đáng tuổi em em nhưng có nịnh nọt và khéo bày trò nên đc sếp tổng cho nó làm giám đốc kinh doanh, nó chơi em với ý đồ đẩy em đi và cướp hết khách hàng của em. ĐÚng là quả đắng đầu đời vì em lúc đó ý định đi làm lấy kinh nghiệm đầu tư tài chính là chính, nên ko có lường hết nó chơi bẩn thế. Mà cty thì cũng chuối, rõ ràng mình đem lại doanh số đột biến, nuôi sống cả cái cty ck lúc đó đang đói rách ra, thế mà đối xử ko ra gì.

Sau đó e sang cty ck khác làm, thì lương lậu với hoa hồng ổn định và cao hơn nhiều. Tuy là để giữ được lại hết khách hàng , kéo sang cty mới của mình cũng khá nan giải, cũng bị rơi rụng nhiều nhưng cũng còn hơn là bị ăn chặn, ăn cướp như vậy. Nói thật là đến giờ em cũng vẫn muốn xử cái thằng láo toét đó, cứ nhớ tới là giận sôi máu.

làm sale nhiều lúc thấy cũng bạc bẽo, ngoài mặt thì thơn thớt cười nói ra vẻ hỗ trợ nhau lắm, sau lưng thì chỉ nhăm nhe cướp khách của nhau. nhất là với mảng tài chính, với tình hình kte ảm đảm như này, làm ngành tài chính quả là rất khó.
 
Chỉnh sửa cuối:

benlilo111

Xe buýt
Biển số
OF-130925
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
713
Động cơ
378,280 Mã lực
Nơi ở
hai bà trưng - hà nội
qua cách kể của cụ/mợ thì em thấy mấy em nhân viên kia chưa chắc đã có lỗi. Cụ/mợ có tuyển tiếp thì vẫn thế :D
em đồng ý với ý kiến của cụ, theo em làm kd không khó và cũng không dễ quan điểm của em là tùy thời và cũng tùy duyên số, như em trước cũng 1 nghành, 1 nghề nhưng có năm làm ở cty A thì ok thậm chi là xuất sắc, nhưng có năm làm cho cty B thi móm dài. có giải thích đc không cu???
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
có nịnh nọt và khéo bày trò
Cụ có biết ưu điểm của thằng cụ ghét là gì không? Chính là cái đoạn em quote đấy, làm sale lắm chiêu trò và chắc sếp cụ thích cái khoản này. Cái này thì phải tùy tính người nữa thế nên mới bảo việc nó chọn người chứ không phải người chọn việc đâu. Vì sức ép doanh thu nên gà nhà còn đá nhau huống hồ bên ngoài.
 

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
766
Động cơ
340,840 Mã lực
Cụ có biết ưu điểm của thằng cụ ghét là gì không? Chính là cái đoạn em quote đấy, làm sale lắm chiêu trò và chắc sếp cụ thích cái khoản này. Cái này thì phải tùy tính người nữa thế nên mới bảo việc nó chọn người chứ không phải người chọn việc đâu. Vì sức ép doanh thu nên gà nhà còn đá nhau huống hồ bên ngoài.
thằng này nó có tính thích thể hiện và sĩ diện cụ ạ, mặc dù e cũng có quen biết nó từ trước, lại là đàn em nên em biết trình độ của nó là ko có gì hết. Nhưng đúng là nó cũng có năng khiếu nịnh hót, nó lôi bè kết đảng trong cty, nó lôi kéo hoặc o ép được 1 số nhân sự chủ chốt của cty như vị trí trưởng phong phân tích, trưởng phong môi giới, kiểm soát, kế toán .. đại loại mấy ví trí đó gần như nó cho tụi đó ngồi chơi là chính, việc kinh doanh ko hiệu quả thì nó đổ lỗi cho phần mềm kém, do ko có tiền cho vay rồi ty tỉ lý do, chốt lại nó nắm trong tay nhân sự mặc dù nó là giám đốc kinh doanh, nhưng nó chẳng có mống khách hàng nào, nhà nó có chút điều kiện nên cái kiểu đi làm của nó là kiểu để lấy oai, chứ em đảm bảo loại như nó ra chỗ khác làm chả ai nhận, nhưng Tong giám đốc cty thì như kiểu bù nhìn vì chỉ đi làm thuê thôi nó bảo sao nghe vậy rồi cùng nhau nói xấu sếp tổng sau lưng, tổng giám đốc tập đoàn thì quá bận, và nó khéo nịnh sao đó nên cũng mặc kệ cty, vì có trách móc tình hình kinh doanh kém thì lại bị nó trình bày hay yêu cầu đổ thêm tiền...

Nói thật lần đầu e đi làm thuê, vô ngay phải cái cty lởm. Trước đây e có kinh doanh ở ngoài, có business riêng, nhưng sau đó ko làm đc nữa ngồi chơi chán nên mới chui vào đó vì là chỗ quen biết cũ. Cty này tuyển môi giới liên tuc, nhưng e thấy trình độ môi giới của mấy em SV mới ra trương về ngành tài chính đúng là non kém, mà nếu có chất lượng chút thì cũng ko phát triển nổi ở cái cty có thằng GD kinh doanh tiểu nhân như nó. E chỉ thắc mắc sao cái hệ thống tập đoàn đó ko đuổi mẹ nó đi, làm thì cho ra làm, chứ có vẻ tập đoàn đó lập nên cái cty ck đó cũng chỉ để làm cảnh, sau này bán giấy phép cho tụi nước ngoài, cơ mà bán mãi cũng chả ai thèm mua. Giờ cái tập đoàn đó cũng nợ ngập đầu, mỗi tháng è cổ ra trả 5 tỷ riêng tiền lãi mỗi tháng, lương nhân viên nợ chắc ko dưới 5 tháng, bảo hiểm cũng không đóng. Nhìn vào cả đám người làm việc trong đó, thật là thấy nản.
 

Xe dap dien VN

Xe hơi
Biển số
OF-166990
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
173
Động cơ
347,040 Mã lực
Mợ này buôn bán bao năm rồi mà vẫn phát biểu như thế. Làm KD cho các công ty có thương hiệu thì mãn đời không ngóc đầu lên nổi. Lương thì tốt đấy nhưng cũng chỉ là NV bán hàng thôi.
Vấn đề quan trọng của NVKD có tài là nắm vững thị trường, chọn được sản phẩm tiềm năng, có năng lực chiếm lĩnh thị trường nhưng chưa có thị phần. Khi đó nó là cả một chân trời rộng mở. Làm KD không được đổ tại hoàn cảnh, chốt lại là không có lý do, chỉ có thắng - thua. Dạ mợ, đây là KN cá nhân.
Nhiều em NV KD bây giờ tầm nhìn hơi hạn hẹp - Không trách được - Nhưng tuyển được NVKD ưng ý là cả một bài toán khó đấy ạ!
Hoàn toàn nhất trí với cụ
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
Giờ họ tưởng kiếm xèng dễ nên đòi hỏi cao lắm, ah quên, mợ cho e nộp hồ sơ nhé :)
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Mợ này buôn bán bao năm rồi mà vẫn phát biểu như thế. Làm KD cho các công ty có thương hiệu thì mãn đời không ngóc đầu lên nổi. Lương thì tốt đấy nhưng cũng chỉ là NV bán hàng thôi.
Vấn đề quan trọng của NVKD có tài là nắm vững thị trường, chọn được sản phẩm tiềm năng, có năng lực chiếm lĩnh thị trường nhưng chưa có thị phần. Khi đó nó là cả một chân trời rộng mở. Làm KD không được đổ tại hoàn cảnh, chốt lại là không có lý do, chỉ có thắng - thua. Dạ mợ, đây là KN cá nhân.
Nhiều em NV KD bây giờ tầm nhìn hơi hạn hẹp - Không trách được - Nhưng tuyển được NVKD ưng ý là cả một bài toán khó đấy ạ!

Tầm nhìn cụ mới đúng là hạn hẹp. Nếu có 2 công ty cùng ngành nghề cùng tuyển nhân viên nhưng qui mô khác nhau thì nhà cháu đảm bảo 100% là người ta chọn cty có qui mô lớn có thương hiệu. Thứ nhất, cty lớn nó đảm bảo công việc ổn định hơn. Thứ hai cty lớn người ta có qui trình đào tạo bài bản (cái này các Cty ở VN rất thiếu). Thứ ba Cty lớn cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cao hơn. Trên thế giới đã có rất nhiều CEO trưởng thành từ salesman nên không thể nói là ít cơ hội phát triển. Tuy nhiên không phải ai vào Cty lớn, tập đoàn cũng đều thành CEO mà nó phụ thuộc rất nhiều vào năng lực. Hơn nữa, Cty lớn, tập đoàn, qui trình đánh giá nhân viên của họ cũng minh bạch hơn, qui củ hơn và có các tiêu chí đánh giá rõ ràng hơn nên ít xảy ra các trường hợp lẻo mép, bè cánh mà lại leo cao như mợ chiều vàng đề cập.
 

COMBO

Xe tải
Biển số
OF-170030
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
390
Động cơ
347,740 Mã lực
Website
combo.vn
CHúc cụ chủ tìm được nv ưng ý
 

CuDen

Xe tải
Biển số
OF-192783
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
271
Động cơ
329,816 Mã lực
thằng này nó có tính thích thể hiện và sĩ diện cụ ạ, mặc dù e cũng có quen biết nó từ trước, lại là đàn em nên em biết trình độ của nó là ko có gì hết. Nhưng đúng là nó cũng có năng khiếu nịnh hót, nó lôi bè kết đảng trong cty, nó lôi kéo hoặc o ép được 1 số nhân sự chủ chốt của cty như vị trí trưởng phong phân tích, trưởng phong môi giới, kiểm soát, kế toán .. đại loại mấy ví trí đó gần như nó cho tụi đó ngồi chơi là chính, việc kinh doanh ko hiệu quả thì nó đổ lỗi cho phần mềm kém, do ko có tiền cho vay rồi ty tỉ lý do, chốt lại nó nắm trong tay nhân sự mặc dù nó là giám đốc kinh doanh, nhưng nó chẳng có mống khách hàng nào, nhà nó có chút điều kiện nên cái kiểu đi làm của nó là kiểu để lấy oai, chứ em đảm bảo loại như nó ra chỗ khác làm chả ai nhận, nhưng Tong giám đốc cty thì như kiểu bù nhìn vì chỉ đi làm thuê thôi nó bảo sao nghe vậy rồi cùng nhau nói xấu sếp tổng sau lưng, tổng giám đốc tập đoàn thì quá bận, và nó khéo nịnh sao đó nên cũng mặc kệ cty, vì có trách móc tình hình kinh doanh kém thì lại bị nó trình bày hay yêu cầu đổ thêm tiền...

Nói thật lần đầu e đi làm thuê, vô ngay phải cái cty lởm. Trước đây e có kinh doanh ở ngoài, có business riêng, nhưng sau đó ko làm đc nữa ngồi chơi chán nên mới chui vào đó vì là chỗ quen biết cũ. Cty này tuyển môi giới liên tuc, nhưng e thấy trình độ môi giới của mấy em SV mới ra trương về ngành tài chính đúng là non kém, mà nếu có chất lượng chút thì cũng ko phát triển nổi ở cái cty có thằng GD kinh doanh tiểu nhân như nó. E chỉ thắc mắc sao cái hệ thống tập đoàn đó ko đuổi mẹ nó đi, làm thì cho ra làm, chứ có vẻ tập đoàn đó lập nên cái cty ck đó cũng chỉ để làm cảnh, sau này bán giấy phép cho tụi nước ngoài, cơ mà bán mãi cũng chả ai thèm mua. Giờ cái tập đoàn đó cũng nợ ngập đầu, mỗi tháng è cổ ra trả 5 tỷ riêng tiền lãi mỗi tháng, lương nhân viên nợ chắc ko dưới 5 tháng, bảo hiểm cũng không đóng. Nhìn vào cả đám người làm việc trong đó, thật là thấy nản.
chắc cty này của (nhà nươc) XHCN hả cụ
 

bip_bip_bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-184858
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
269
Động cơ
336,460 Mã lực
nvkd là mệt rồi. em cũng chẳng muốn làm nữa dù thất nghiệp. thà làm bưng bê còn hơn
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,243
Động cơ
65,657 Mã lực
Tầm nhìn cụ mới đúng là hạn hẹp. Nếu có 2 công ty cùng ngành nghề cùng tuyển nhân viên nhưng qui mô khác nhau thì nhà cháu đảm bảo 100% là người ta chọn cty có qui mô lớn có thương hiệu. Thứ nhất, cty lớn nó đảm bảo công việc ổn định hơn. Thứ hai cty lớn người ta có qui trình đào tạo bài bản (cái này các Cty ở VN rất thiếu). Thứ ba Cty lớn cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cao hơn. Trên thế giới đã có rất nhiều CEO trưởng thành từ salesman nên không thể nói là ít cơ hội phát triển. Tuy nhiên không phải ai vào Cty lớn, tập đoàn cũng đều thành CEO mà nó phụ thuộc rất nhiều vào năng lực. Hơn nữa, Cty lớn, tập đoàn, qui trình đánh giá nhân viên của họ cũng minh bạch hơn, qui củ hơn và có các tiêu chí đánh giá rõ ràng hơn nên ít xảy ra các trường hợp lẻo mép, bè cánh mà lại leo cao như mợ chiều vàng đề cập.
Cụ nói cũng đúng! Chúng ta đứng ở hai đầu thì tầm nhìn của em về phía cụ là gần đến mức hạn hẹp. Với lại em với cụ chắc cách nhau hơi xa về mặt tư tưởng.
Quan điểm của em "Nếu đã là KD thì hãy để thị trường đánh giá".
Còn quan điểm của cụ???
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Cụ nói cũng đúng! Chúng ta đứng ở hai đầu thì tầm nhìn của em về phía cụ là gần đến mức hạn hẹp. Với lại em với cụ chắc cách nhau hơi xa về mặt tư tưởng.
Quan điểm của em "Nếu đã là KD thì hãy để thị trường đánh giá".
Còn quan điểm của cụ???
Dù là tranh luận vui nhưng đã là tranh luận thì phải có luận cứ rõ ràng, có phân tích logic chứ không nên nói theo cảm tính. Thị trường có đánh giá thế nào thì Cty lớn nó cũng có ưu thế hơn về tài chính, về chuyên môn và kinh nghiệm thị trường. Nhân tố con người là 1 phần con các yếu tố ngoại cảnh như môi trường đào tạo, môi trường làm việc nó có ý nghĩa không nhỏ trong thành công của bất cứ DN nào.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
4,350
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Điều bác chủ băn khoăn thực sự rất dễ hiểu thế này:

- Thất nghiệp nhiều do khủng hoảng sản xuất , như ở Việt Nam là khủng hoảng thừa...Chúng ta hiện đang thừa rất nhiều thứ ( trừ tiền, vì tiền đang bị kiểm soát để tránh lạm phát 2 con số). Thời điểm này giống cuối 2008 nhưng lại tệ hơn 2008 ở chỗ lúc 2008 thì bong bóng BDS và bong bóng ngần hàng còn chưa căng đét như bây giờ.

Khẳng định là thời điểm này các công việc bàn giấy là khó kiếm ( vì các đơn vị đang thực hiện tái cơ cấu, tinh nhuệ bộ máy giảm chi phí), còn công việc đẩy hàng ( kinh doanh) lại dễ tìm nhưng Kinh Doanh thời diểm này như là Đi Câu trong 1 cái ao không có cá, hoặc nếu có thì toàn cá nhỏ...kinh doanh thất bại ---> chán nản ---> bỏ không làm ---> một số đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, một số làm việc tay chân chộp giật sống qua ngày, một số phạm pháp, một số ăn bám...v.v
 

huyquangnguyen1

Xe tải
Biển số
OF-180701
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
210
Động cơ
337,900 Mã lực
em cũng làm nvkd đến này đc 4,5 năm rồi...cty to hay nhỏ còn phù thuộc vào yêu cầu tuyển dụng, muốn làm cty to cũng khó vì nh ng ứng cử vào....còn gắn bó với cty, nhiệt tình, chung thành hay k? chủ yếu là do cách cư xử của lãnh đạo, quan tâm đến tinh thần , cs của nv,môi trường lv đoàn kết thì dù có khó khăn, vất vả, lương thấp 1 tí nhưng thoái mái vẫn muốn làm,gắn bó...chứ gặp pải sếp, đồng nghiệp luôn gây ức chế thì nản lắm,chăg muốn làm, đi tìm chỗ khác...
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,243
Động cơ
65,657 Mã lực
Dù là tranh luận vui nhưng đã là tranh luận thì phải có luận cứ rõ ràng, có phân tích logic chứ không nên nói theo cảm tính. Thị trường có đánh giá thế nào thì Cty lớn nó cũng có ưu thế hơn về tài chính, về chuyên môn và kinh nghiệm thị trường. Nhân tố con người là 1 phần con các yếu tố ngoại cảnh như môi trường đào tạo, môi trường làm việc nó có ý nghĩa không nhỏ trong thành công của bất cứ DN nào.
Hì hì. Thế em mới nói cụ và em khác nhau trong góc nhìn.
Ở góc nhìn của cụ là "Làm việc cho một công ty thành công dẫn đến mình thành công". Như vậy thì cụ phải sống theo sự đánh giá của người khác, phụ thuộc vào người khác mà những người đó chưa chắc đã là "thị trường" - đúng nghĩa.
Ở góc nhìn của em là "Mình làm việc thành công góp phần tạo nên thành công của công ty". Như thế em tự do như con chó hoang - tự tại như con chó dại. Công ty có thể không thành công nhưng em vẫn thành công vì người trả tiền cho em là thị trường chứ không phải công ty cụ ạ!
 

trangfamIt

Xe buýt
Biển số
OF-126937
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
959
Động cơ
385,346 Mã lực
Tuổi
37
Dù là tranh luận vui nhưng đã là tranh luận thì phải có luận cứ rõ ràng, có phân tích logic chứ không nên nói theo cảm tính. Thị trường có đánh giá thế nào thì Cty lớn nó cũng có ưu thế hơn về tài chính, về chuyên môn và kinh nghiệm thị trường. Nhân tố con người là 1 phần con các yếu tố ngoại cảnh như môi trường đào tạo, môi trường làm việc nó có ý nghĩa không nhỏ trong thành công của bất cứ DN nào.
Chuẩn đó cụ cái thương hiệu cũng đủ để thuyết phục khách hàng rồi
 

trangfamIt

Xe buýt
Biển số
OF-126937
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
959
Động cơ
385,346 Mã lực
Tuổi
37
Hì hì. Thế em mới nói cụ và em khác nhau trong góc nhìn.
Ở góc nhìn của cụ là "Làm việc cho một công ty thành công dẫn đến mình thành công". Như vậy thì cụ phải sống theo sự đánh giá của người khác, phụ thuộc vào người khác mà những người đó chưa chắc đã là "thị trường" - đúng nghĩa.
Ở góc nhìn của em là "Mình làm việc thành công góp phần tạo nên thành công của công ty". Như thế em tự do như con chó hoang - tự tại như con chó dại. Công ty có thể không thành công nhưng em vẫn thành công vì người trả tiền cho em là thị trường chứ không phải công ty cụ ạ!
Cụ nói vĩ mô quá e nghe như Quách Tuấn Khanh nói ý. Nhưng nói là 1 chuyện làm là một chuyện #.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top