Thật chua chát giá xe ở VN...!

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,640
Động cơ
430,112 Mã lực
Ờ hớ. Giá xe cao để bảo hộ nền công nghiệp trong nước thì phải các cụ à
 

niken

Xe hơi
Biển số
OF-90939
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
140
Động cơ
406,190 Mã lực
May quá là may... May là anh Đinh La Thăng đợt vừa rồi lại lên làm bộ trưởng giao thông. Chứ mà chẳng may anh mà lên làm Bộ trưởng y tế thì (với thói quen cấm, trảm, phí...) để giảm tình hình tăng dân số ở nước ta hiện nay. Một là: Phần lớn các bác đàn ông sẽ bị ... t.h.i.ế.n; Hai là: Số còn lại thì sẽ cần phải có rất nhiều tiền mới được quyền hy vọng đến niềm hạnh phúc được có vợ cả nhé...(đừng có hòng mà mơ màng đến vợ "hai" nhé).
Kụ này độc miệng thật, bộ Y Tế đề xuất tăng phí rùi. Lí dó đơn giản thôi để nâng cấp cơ sở hạ tầng và để dân đen điều trị đúng tuyến. Chít dân đen rùi, cái gì cũng tăng mỗi lương không tăng.
May đợt vừa rồi # không được cái danh hiệu công dân tiêu biểu của năm 2011, chứ nếu đc thì khối chú bộ trưởng dám làm theo ấy chứ ,,
 
Chỉnh sửa cuối:

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực
Em may mắn được sống ở nước ngoài vài năm nên càng thấm thía cái nỗi khổ (nếu không muốn nói quá lên là nỗi nhục) của bà con mình. Họ luôn dựa vào cái cớ là hạ tầng cơ sở không đảm bảo để triệt giá xe, thực ra là để bảo hộ VAMA, mà VAMA là ai, lại 5C thôi. Chua chát, nhiều khi thấy cuộc sống dân mình bây giờ cũng chẳng khác thời Pháp đô hộ là mấy. Họ cũng cố học theo bài của bọn tàu khựa, cái bài mà bọn mất dạy gọi là "chó cứ sủa và người cứ đi", họ coi anh em ta như vậy thôi, nói mãi cũng chả làm gì cả, chả thay đổi được gì.
 

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực
Dạ dân ta đã nghèo lai siu cao thuế nặng thế này bao giờ dân ta mới hết khổ nhỉ???
Thời xưa còn có các nhà văn theo trường phái gọi là "Hiện thực phê phán" dám viết, dám nói nỗi khổ dân ta khi phải chịu cảnh "một cổ hai tròng". Ngày nay dân ta hòa bình rồi, ấm no hạnh phúc rồi, làm chủ đất nước rồi (theo văn kiện ĐCSVN) nhưng một cổ người dân phải chịu đến n tròng thì chẳng thể có một nhà văn HTPP nào sất, vì nếu có thì cũng bóc lịch ngay, chả có cơ hội cho anh em biết. FU! chả biết nếu có một "mùa xuân VN" thì sẽ thế nào nhỉ các bác!
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Em may mắn được sống ở nước ngoài vài năm nên càng thấm thía cái nỗi khổ (nếu không muốn nói quá lên là nỗi nhục) của bà con mình. Họ luôn dựa vào cái cớ là hạ tầng cơ sở không đảm bảo để triệt giá xe, thực ra là để bảo hộ VAMA, mà VAMA là ai, lại 5C thôi. Chua chát, nhiều khi thấy cuộc sống dân mình bây giờ cũng chẳng khác thời Pháp đô hộ là mấy. Họ cũng cố học theo bài của bọn tàu khựa, cái bài mà bọn mất dạy gọi là "chó cứ sủa và người cứ đi", họ coi anh em ta như vậy thôi, nói mãi cũng chả làm gì cả, chả thay đổi được gì.
Thời Pháp thuế ko nặng như giờ đâu cụ ah!
 

giobiensam

Xe hơi
Biển số
OF-125467
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
182
Động cơ
380,230 Mã lực
Thời Pháp thuế ko nặng như giờ đâu cụ ah!
Thuế nặng cũng được, nhiều tròng cũng được, tôi vẫn sẵn lòng đóng vì tôi yêu đất nước và đồng bào tôi. Nhưng đóng thuế nhiều và nặng nhưng chả được cho đất nước và đồng bào cái gì mà chỉ cho lũ quan tham thôi --> tôi không đóng. Mà quan VN chả có thằng chó nào mà không tham ... cả!
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
-19,742 Mã lực
xe hơi , một giấc mơ xa xăm :P
 

condienban

Xe máy
Biển số
OF-79096
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
99
Động cơ
418,667 Mã lực
Các cụ cứ nói thế chứ mà xe rẻ như bên nước ngoài thì tắc hết cả đường, nhà nghèo thì cũng có em buổi sáng hay getz để đi. Tính ra mỗi nhà 1 cái ô tô 2 3 xe máy, giàu hơn thì 2 3 cái ô tô thì đường đâu để mà đi ạ, ngày nào em đi đường hà nội mà chả tắc, mà lúc nào cũng tắc luôn
Em ngĩ nó cũng có cái hợp lí, ko quản lý đc thì phải cấm thôi, chứ chả nhẽ thả lỏng ra thì hỏng hết
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
330
Động cơ
411,835 Mã lực
Nói thật dân mình cũng chả giàu đâu mà có nhiều xe, theo tôi thấy giờ tình trạng tắc đường, bệnh viện quá tải chả qua do quy hoạch bất hợp lý.Mình cứ thấy nhiều xe chứ chỉ tập trung ở thành phố.Cái gì cũng đẩy về thành phố đã thế ko quy hoạch rộng ra lại cứ nhét vào trung tâm.Tôi thấy để bảo hộ cho ngành lắp ráp và sản xuất oto trong nc nên mới đẩy thuế nhập cao lên.Nhưng ngành sản xuất trong nước có phát triển lên là bao, sản xuất các phụ kiện cũng chả khá hơn.Một vài năm nữa theo tiến trình vào WTO rồi lại toi hết.Dân mình thì vẫn chịu thiệt, nói chung ko được hưởng thành quả của mình đáng được hưởng...Làm lương thì thấp nhưng chi phí tiêu dùng bao giờ cũng đắt hơn so với khu vực và thế giới.Giá cao thì không nói nhưng động cái gì thấp hơn một tí cũng mang ra khu vực để so sánh...
 
Chỉnh sửa cuối:

HNT24681

Xe hơi
Biển số
OF-116637
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
170
Động cơ
387,430 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Dào ơi, nhà cháu cứ tưởng có chuyện giè :D . Một trong những đức tính đáng quý của dân Vịt nhà mình là rất giỏi chịu đựng, chuyện này thường thôi mà làm giè các cụ cứ la toáng lên thía ;))
 

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực
Các cụ cứ nói thế chứ mà xe rẻ như bên nước ngoài thì tắc hết cả đường, nhà nghèo thì cũng có em buổi sáng hay getz để đi. Tính ra mỗi nhà 1 cái ô tô 2 3 xe máy, giàu hơn thì 2 3 cái ô tô thì đường đâu để mà đi ạ, ngày nào em đi đường hà nội mà chả tắc, mà lúc nào cũng tắc luôn
Em ngĩ nó cũng có cái hợp lí, ko quản lý đc thì phải cấm thôi, chứ chả nhẽ thả lỏng ra thì hỏng hết
Em thì lại trộm nghĩ dư lày: Cứ để cho cạnh tranh tự do theo đúng cơ chế thị trường (mấy đàn em obama vẫn đang bảo mình không phải kinh tế thị trường đó), không bảo kê bảo hộ gì hết. Cứ phải khó khăn thì người ta mới khôn ra được. Còn về đường xá, cứ thả ra, ở HN, SG tắc không thể đi được thì tự khắc người ta sẽ phải cất xe thôi, chả ai mang xe ra để ngoài đường cả, tắc quá thì người ta mới chịu di dời các trung tâm tài chính, kinh tế... ra xung quanh. Kinh tế đất nước sẽ phát triển đồng đều hơn, bà con đỡ khổ, em và các cụ cũng đỡ khổ. Mấy anh đầy tớ chỉ chém gió thôi chứ các anh ấy có quan tâm gì đến sự mất cân đối về vùng miền đâu, cứ đổ tại... nhiều xe hơn đường. Thực ra ở các nước phát triển cũng tắc đường chứ không riêng gì mình, có điều không quá tệ như mình. Theo em tắc ở mình chủ yếu do xe máy chứ không phải ô tô. Các cụ để ý trước đây ô tô cũng lách, rẽ nhưng dần mọi người cũng hiểu là càng lách càng tắc nên cũng đỡ nhiều, nhưng xe máy thì hở một tẹo là lách vào, chính vì thế cho nên đáng ra không tắc lại thành tắc. Em cho rằng nguyên nhân chính là xe máy, chứ không phải ô tô. Một cái ô tô không may chết máy là sẽ có ngay cả tá xe máy lách lên chắn đầu, làn bên kia xe máy cũng lao lên như xung trận => tắc, và mọi người (phần đa đi xe máy) chửi chỉ tại cái cụ đi ô tô. :((
 

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/03/oi-giac-mong-xe-hoi-cua-toi/#aComment

Tôi ủng hộ những giấc mơ “xe hơi” của tôi và của nhiều người Việt Nam nói chung.
Không cần bàn cãi gì nữa về giá trị thực sự của xe hơi trong cuộc sống văn minh, tôi xin có một vài ý kiến nhỏ phân tích thêm.
1. Tôi thấy cũng có nhiều người phản đối với lý do nếu để giá xe bằng mặt bằng chung sẽ kẹt xe. Tôi cho rằng có lẽ hầu hết những người có ý kiến như vậy đều ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi có mật độ xe quá cao, hàng ngày họ phải chịu cảnh kẹt xe nên họ càng lo. Tôi cũng ở HN nên tôi cũng rất hiểu, nhưng tôi cho rằng đó là những ý kiến mang tính ích kỉ cá nhân. Một chính sách lớn thì phải phục vụ lợi ích toàn dân, chứ không thể chỉ phục vụ lợi ích cho thủ đô HN, TP HCM và một số nhỏ đô thị khác (thực ra tôi nghĩ chủ yếu là HN và TP HCM thôi). Giá xe hợp lý thì toàn dân nói chung được hưởng lợi và những nơi cá biệt như HN và TP HCM phải điều chỉnh theo cho phù hợp, có thể trước mắt có chế tài riêng, về lâu dài thì những cơ quan điều hành đất nước phải quy hoạch lại đường xá, dãn dần các đô thị lớn ra xung quanh, không thể cứ kêu tắc đường nhưng vẫn phê duyệt các dự án chung cư, cao ốc ở nội thị (điển hình như cách đây không lâu định cho làm cao ốc ở công viên Lê Nin).
2. Ngay từ khi khai sinh ra đất nước Việt Nam, những lời đầu tiên trong tuyên ngôn độc lập đã nêu rõ: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Chúng ta đang sống trong hòa bình, ấm no và tự do, cuộc sống ngày được nâng cao và chúng ta có “quyền mưu cầu hạnh phúc” hơn nữa, cái xe hơi là một trong những mưu cầu đó. Tôi cho rằng những chính sách gần đây có phần đi ngược lại những tôn chỉ mà chính đảng và nhân dân ta đặt ra từ đầu.
3. Về đường xá, tôi đã từng ở nước ngoài một thời gian và tôi thấy ta có thể học hỏi họ một cách làm giải phóng mặt bằng như sau: Khi giải phóng mặt bằng để mở đường thì không chỉ giải phóng những lô đất để thi công sau này mà phải giải phóng tiếp luôn một lô phía trong (lô mà sau này sẽ thành mặt đường). Mục đích giải phóng lô phía trong này là để sau đó dùng để đấu giá, những lô mặt đường sẽ có giá trị rất cao vì có thể kinh doanh, số tiền lớn thu được này sẽ dùng để quy hoạch tái định cư và để làm đường mới. Như vậy sẽ có sự bình đẳng hơn, toàn dân được hưởng lợi từ giá trị những con đường và cả những lô đất kinh doanh mặt đường, chứ không phải chỉ một số cá nhân may mắn nào đó tự nhiên được ra mặt đường, và cũng loại bỏ luôn được hiện tượng nhà siêu mỏng, siêu méo.
 

Blackberry 8900

Xe tải
Biển số
OF-58646
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
236
Động cơ
445,863 Mã lực
Chuyện của cụ không nói thì ko ai biết, mà nói ra thì ai cũng biết...rồi
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,671
Động cơ
598,078 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/03/oi-giac-mong-xe-hoi-cua-toi/#aComment

Tôi ủng hộ những giấc mơ “xe hơi” của tôi và của nhiều người Việt Nam nói chung.
Không cần bàn cãi gì nữa về giá trị thực sự của xe hơi trong cuộc sống văn minh, tôi xin có một vài ý kiến nhỏ phân tích thêm.
1. Tôi thấy cũng có nhiều người phản đối với lý do nếu để giá xe bằng mặt bằng chung sẽ kẹt xe. Tôi cho rằng có lẽ hầu hết những người có ý kiến như vậy đều ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi có mật độ xe quá cao, hàng ngày họ phải chịu cảnh kẹt xe nên họ càng lo. Tôi cũng ở HN nên tôi cũng rất hiểu, nhưng tôi cho rằng đó là những ý kiến mang tính ích kỉ cá nhân. Một chính sách lớn thì phải phục vụ lợi ích toàn dân, chứ không thể chỉ phục vụ lợi ích cho thủ đô HN, TP HCM và một số nhỏ đô thị khác (thực ra tôi nghĩ chủ yếu là HN và TP HCM thôi). Giá xe hợp lý thì toàn dân nói chung được hưởng lợi và những nơi cá biệt như HN và TP HCM phải điều chỉnh theo cho phù hợp, có thể trước mắt có chế tài riêng, về lâu dài thì những cơ quan điều hành đất nước phải quy hoạch lại đường xá, dãn dần các đô thị lớn ra xung quanh, không thể cứ kêu tắc đường nhưng vẫn phê duyệt các dự án chung cư, cao ốc ở nội thị (điển hình như cách đây không lâu định cho làm cao ốc ở công viên Lê Nin).
2. Ngay từ khi khai sinh ra đất nước Việt Nam, những lời đầu tiên trong tuyên ngôn độc lập đã nêu rõ: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Chúng ta đang sống trong hòa bình, ấm no và tự do, cuộc sống ngày được nâng cao và chúng ta có “quyền mưu cầu hạnh phúc” hơn nữa, cái xe hơi là một trong những mưu cầu đó. Tôi cho rằng những chính sách gần đây có phần đi ngược lại những tôn chỉ mà chính đảng và nhân dân ta đặt ra từ đầu.
3. Về đường xá, tôi đã từng ở nước ngoài một thời gian và tôi thấy ta có thể học hỏi họ một cách làm giải phóng mặt bằng như sau: Khi giải phóng mặt bằng để mở đường thì không chỉ giải phóng những lô đất để thi công sau này mà phải giải phóng tiếp luôn một lô phía trong (lô mà sau này sẽ thành mặt đường). Mục đích giải phóng lô phía trong này là để sau đó dùng để đấu giá, những lô mặt đường sẽ có giá trị rất cao vì có thể kinh doanh, số tiền lớn thu được này sẽ dùng để quy hoạch tái định cư và để làm đường mới. Như vậy sẽ có sự bình đẳng hơn, toàn dân được hưởng lợi từ giá trị những con đường và cả những lô đất kinh doanh mặt đường, chứ không phải chỉ một số cá nhân may mắn nào đó tự nhiên được ra mặt đường, và cũng loại bỏ luôn được hiện tượng nhà siêu mỏng, siêu méo.
Cụ nói chí phải, mơ thì đã đành, cháu có xe còn loay hoay xem có nên đi xe không thì thực tại giao thông ở VN ta rất chán nản + luật pháp lỏng lẻo tréo ngoe, hở ra là chém nên lại càng thấy ấm ức. Cháu thấy mình như TỲ HƯU vậy, được cho ăn mà chả được cho ị.
 

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực
Theo vnexpress.net
"Mức giá 345 triệu đồng là thách thức cho Hyundai Thành Công giữa thời điểm thị trường ảm đạm. Khách hàng Hà Nội sẽ phải bỏ ra thêm 69 triệu tiền thuế trước bạ (20%) và 20 triệu tiền đăng ký biển số. Tổng chi phí cho một chiếc xe cỡ nhỏ đã tới 434 triệu đồng. Ở các tỉnh có thuế trước bạ thấp hơn (10%) thì tổng chi cho Eon ở tầm 380 triệu đồng. Kỳ vọng của nhà phân phối là bán được 2.000 xe trong 2012".

Vậy đấy các cụ ạ, một cái xe dành cho dân nghèo có giá hơn 20k xanh! Không còn gì để nói, cả thế giới phải ngã mũ trước VN con rổng cháu tiên là cái chắc. Những người cùng khổ nhất ở VN mà còn mua được xe hơn 20k xanh thì đến Bills Gate cũng vỡi đới đấy các cụ ạ!
 

nguyenviquynh

Xe buýt
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
511
Động cơ
412,647 Mã lực
Lịch sử Việt Nam năm 2500 viết rằng:
……Ngày xưa đó , ở thế kỷ 18 dưới triều Nguyễn vì cho rằng để bảo vệ văn hóa, tôn giáo VN chống lại sự du nhập học thuật phương Tây nên chính quyền ra sức bế môn tỏa cảng. Hậu quả là VN chậm tiến bị xâm lăng bởi phương Tây do nền khoa học trong nước lạc hậu, dốt nát., cổ hủ , không có khả năng tự bảo vệ trước sức mạnh kẻ thù. Nguyễn Trường Tộ dâng sớ đề nghị đổi mới , canh tân liền bị cho về vườn, uất ức rồi chết - may mà không ở tù!
…….Ngày xưa đó ,ở thế kỷ 20-21 VN lại tiếp tục chính sách bế môn tỏa cảng, lần này là đối với xe hơi.Bế môn tỏa cảng bằng cách đánh thuế cực cao và đưa ra hàng chục thứ phí khác sao cho dân không mua nỗi xe.Lý do đưa ra lần này là vì sợ tắc đường do giao thông. Xe hơi không được xem phương tiện di chuyển an toàn nhất -nó được xem là biểu hiện của giới quan lại -càng cao cấp đi xe càng cực xịn-và một số thường dân liều dám mua với cái giá trên mây . Vì thế ngành công nghiệp ô tô là một con số không to tướng sau mười mấy năm, kéo theo là các ngành luyện kim , chế tạo máy, điện khí , điện tử ….và công nghệ cao cũng èo uột không ngóc lên nỗi .Vì trình độ cơ khí , điện máy thấp kém , một con ốc thông thường trong xe cũng không chế tạo nỗi , phải nhập khẩu nên khi quân thù muốn đánh bại VN , họ chỉ cần bao vây các cửa khẩu trong chừng một vài tháng ,không cần tấn công- tất cả xe hơi , máy bay, máy móc VN đều tê liệt vì không có phụ tùng thay thế , sữa chửa và sẽ đầu hàng vô điều kiện. Và cho dù không ai đánh ,VN cũng là kẻ bại trận trên mọi mặt thương trường quốc tế, mãi mãi phụ thuộc vào nước ngoài.
…..Ngày xưa đó năm……..
em là em yêu cụ rồi đấy cụ à, VN mình đến cái kim khâu áo cũng ko làm đc đâu cụ ạ, nhập nhập cái gì cũng nhập, chán lắm ạ
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Các bác lãnh đạo ấy bảo dân ta anh hùng lắm nên không thể nghĩ đến cá nhân được, phải vì một cái gì to hơn chứ đâu phải một cái ô tô, phải hi sinh cho các bác làm thêm vài chục năm nữa chứ.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,851
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
từ hồi em bắt đầu quan tâm đến 4B, bắt đầu dành tiền mua, đến khi mua, chán, bán, rồi mua vài lần, chưa bao giờ em thấy giá 4B của Việt Nam giảm mà chỉ có tăng. Thế nên ở VN mới có chuyện, mua xe, đi 2-3 năm cũ, bán đi vẫn lời mà (mà lời nếu bán 4B đi bộ thôi nhé)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top