bất công quá...
"đầy tớ" thì phải dốt nát thôi cụ ợ. Ai bảo các cụ học hành ngon nghẻ xong về làm "ông chủ" hết để bọn dốt nát chúng nó "lên" làm "đầy tớ" làm chi?quan lại dốt nát thế này thì bao h dân ta mới được ấm no
Oài e nghĩ cứ như lò xo đè càng nặng bật lại càng đau đấy!!!, giá xe bên mẽo khi về Vịt mình gần gấp 3 cơThường thôi, dân ta bị đè đầu cưỡi cổ quen rồi
tiền chùa ý mà cụem dự là từ cái vụ việt nam xìn ( vinashin ) vay tiền với lãi suất 0% nên dân ta càng ngày càng khổ
Cụ sai rồi nhé, ở Châu Âu đường nội thị không khác Việt Nam mình là bao nhiêu cả.Còn việc sửa hay quy hoạch khi đến tay đội thi công còn 30% sao làm tốt được.Giờ giá xe ở việt nam mà rẻ như nước ngoài, thì có mà trèo lên đầu nhau mà đi. Cơ sở hạ tầng chẳng ra đâu vào đâu, các bác ý không chịu sửa, không chịu quy hoạch cho ra ngô ra khoai, nên đành đánh thuế cao. C
Cụ nói thế nào ấy, em ở châu âu hơn 4 năm, mà ở một nc cũng khá phát triển, chứ k phải nước nghèo, em chả hiểu cụ so cái nước nào ở châu âu mà bảo đường nội thị của nó như đường Việt Nam ạ????Cụ sai rồi nhé, ở Châu Âu đường nội thị không khác Việt Nam mình là bao nhiêu cả.Còn việc sửa hay quy hoạch khi đến tay đội thi công còn 30% sao làm tốt được.
Đồng ý với các kụ, ai cũng biết vậy, đặc biệt là các ông/bà "đầy tớ" thì càng biết nhưng xiền thì ai "tham" cho. Chiều nay em có dịp qua khu Thành ủy HN, Ban TCCB TW, ở mấy cái phố Lê Lai, Tông Đản ấy, em thấy rất nhiều xe xịn và đẹp ợ mà ghi rõ xe của người Thành ủy hay của Ban này ban kia cơ ạ (vì phải đăng lý chỗ đô xe miễn phí mà). Tình hình các "đầy tớ", "công bộc" toàn đi xe 4B ngon thôi à, mà thậm chi xe ghi rõ là xe hộ đê, chống lụt thì cũng là con nissan nhìn em cũng phê.Cụ nói thế nào ấy, em ở châu âu hơn 4 năm, mà ở một nc cũng khá phát triển, chứ k phải nước nghèo, em chả hiểu cụ so cái nước nào ở châu âu mà bảo đường nội thị của nó như đường Việt Nam ạ????
Bên đó hệ thống metro, tram, bus rất tiện, đi một đoạn lại có , thế nên chẳng mấy ai buồn dùng xe riêng, vì chỗ đỗ xe cũng chả có nhiều .
Còn cái chuyện, quy hoạch kém là quy hoạch kém, sao lại đổ cho thi công?? Em không nói đến khía cạnh là làm đường kém hay như nào, mà em đang nói đến quy hoach giao thông tổng thể cụ ạ.
VN mình đang bị cái là hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển, nên cái gì cũng đổ dồn vào trung tâm. Góp phần làm cái đường đã bé, giờ lại quá tải. Chứ phương tiện giao thông công cộng mà tốt như nc ngoài đi, thì chuyện di dời cơ quan trường học, khu chung cư ra ngoài trung tâm một chút đơn giản hơn nhiều
Chả nói đâu xa, hôm trc em đi qua phố nào mạn cầu giấy, em k nhớ lắm, cái đoạn ở giữa trồng cây xanh chiếm luôn 1/3 đường, đến ông đối tác nc ngoài của bon em ( bọn em làm về xây dựng nhé), ông cũng phải đồng ý, rằng đường đã ko có, còn phân chia bất hợp lý vô cùng
Nói như bác cũng chỉ đúng một chiều, jo các ông ấy nói thuế cao để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nhưng toàn thấy thu có thấy chi được cái j ra hồn đâu, đúng là dân ta khổ quen mãi rồi nên khổ thêm nữa cũng vấn chịu được các cụ ạ.bao giờ toàn đường 8 làn xe chạy trở lên thì giá xe của ta sẽ rẻ bằng giá xe các nước thôi
giả sử bây giờ xe ô tô ở VN rẻ như nước khác rồi toàn dân đổi xe máy lấy ô tô, thì liệu có di chuyển nổi ko
đường thành bãi đõ xe cũng nênViệt Nam mà thả cửa ra thì: Nhà nhà mua xe hơi, Người người đi xe hơi => đường đường đầy xe hơi. (Các cụ đừng ném đá e nhá)
Đường có đầy xe hơi tắc tị vào thì mới chịu mở đường thêm, chứ chưa tắc mà đã quy hoạch phát triển thì là chuyện cổ tích Andersen ở xứ Đan Mạch rồi Có cấm tiệt xe hơi thì cũng sẽ đến lúc tắc xe máy với xe đạp. Tư duy quản lý là chính cụ ạ, diện tích mình có bé như Singapore đâu mà cứ chịu khổ cho nó quen đi, phải đòi hỏi, thúc giục thì mới phát triển được.Việt Nam mà thả cửa ra thì: Nhà nhà mua xe hơi, Người người đi xe hơi => đường đường đầy xe hơi. (Các cụ đừng ném đá e nhá)
Cụ nói thế sao được, xe ở VN mà như ở nước người thì "thấy mà thương" cho những nhà quản lý: cụ thể là mấy cụ Giao thông lại điên đầu lên với bài toán mà xưa nay gọi là "biết rồi, khổ lắm, nói mãi", hơn nữa lấy đâu nguồn thu cho Nhà nước (cũng ngang ngửa với doanh thu của nhà sản xuất chứ bộ). K lẽ chúng ta là chủ mà để "đầy tớ" phải khổ vì sự "hưởng thụ" của chúng ta sao?Như các Bác Đã biết con Eon ở bên Ấn Độ giá chỉ từ 5500USD đến 7500USD mà ở VN dự kiến giá khoảng 15000USD...thấy mà thuơng cho dân ta không biết tới bao giờ mới được hưởng thụ....