xuống dốc với xe con thì ko nói rùi ợ. Còn lên dốc với xe con nếu dốc cao thì phải kéo phanh tay hết cỡ rồi mới làm các thao tác khác, ko chủ quan nhả phanh chân sang ga luôn là ok, e thấy vậy
Nhiều cụ lái AT cứ nghĩ xe ko trôi, thực tế dốc cao chút trôi là bình thường. E lái AT, dốc hơi cao chút bao h cũng đạp phanh chân đầu tiên, sau đó nhả từ từ phanh ra, nếu xe nhích lên chút or đứng im thì ok, ko cần kéo phanh tay. Nếu cảm giác xe bắt đầu chuẩn bị tụt ( ga ko giữ được xe, chứ ko phải xe lùi rồi nhé) thì kéo phanh tay liền khỏi suy nghĩ. Đi vậy an toàn mà nhàn hơn rất nhiều
Đó là với dốc hơi cao, ở giữa khoảng trôi or đứng im ko xác định được. Còn dốc cao hẳn,
kéo phanh tay là thao tác đầu tiên cần làm.