- Biển số
- OF-64464
- Ngày cấp bằng
- 19/5/10
- Số km
- 272
- Động cơ
- 439,520 Mã lực
số sống không quen dễ vỡ hộp số lắm!
Cụ nói đúng. Lên dốc hay xuống dốc nhà em vẫn cứ cắt côn sang số bình thường. Thao tác nhanh, ngọt thì có vấn đề gì. Sang số mà không cắt côn chưa kể có thể vỡ hộp số mà chắc chắn mòn vành đồng tốc, rồi sau cửa số rộng hoác ra, có khi đang đi cần số bật về mo.số sống không quen dễ vỡ hộp số lắm!
bác nào chỉ em cách leo dốc Đào Tấn - Bưởi lúc giờ cao điểm với ạ , xe AT các bác nhé
em nói thật mà cụ , em mới lái, thấy đoạn này lúc cao điểm đông nghịt, em vừa thi lấy B2 được mấy tháng mà học bài đề pa xe MT toàn phanh tay với côn, mà cũng chưa thử xe MT đoạn này tí nàochắc cụ đùa chúng em chứ gì.
Em đoán, đó là cái phanh tay khi các cụ lùi xe (trước thành sau)Em chậm hiểu hỏi bác tí, cái phanh trước của ô tô nó ở chỗ nào hả bác?
Em theo phương án giữa, có nghĩa là lúc vòng tua lên cao quá thì phanh, còn lúc tốc độ nhanh, phanh hơi nhiều thì lại về số. Em có lần đổ đèo 15%, vòng tua còn lên gần 5k.Các cụ cao niên cho em hỏi, hôm rồi em lên Thiền Viện Tây Thiên, xe đủ tải 5 người lớn, 1 trẻ con. Khi lên dốc thì bò số 1 thỉnh thoảng số 2. Nhưng khi xuống dốc, nếu để số 2 nó phi ầm ầm phải phanh liên tục, mà để số 1 thì đi chậm nhưng máy gằn ghê lắm, em liếc đồng hồ vòng tua lên tới 3000 rpm lận (em không mớm ga tý nào). Vậy trong trường hợp đó theo các cụ nên đi số cao và phanh hay đi số thấp và chấp nhận máy gằn mới đúng.
Cám ơn các cụ ạ
Vâng, cám ơn cụ. Hôm đó thực ra em cũng kết hợp tất các thao tác. Nếu có thể là lên số, kết hợp phanh, nhả đúng lúc và cả về số khi vào cua gấp. Dốc đó tuy cao và cua gấp nhưng ko dài nên thấy ko vấn đề lắm nhưng nếu dốc dài thì cũng căng phết.Em theo phương án giữa, có nghĩa là lúc vòng tua lên cao quá thì phanh, còn lúc tốc độ nhanh, phanh hơi nhiều thì lại về số. Em có lần đổ đèo 15%, vòng tua còn lên gần 5k.
Vòng tua 3000rpm cũng không phải cao quá đâu ạ.
Chúc mừng bác. Người lái xe giỏi kà người đi đến nơi về đến chốn an toàn, bác nhéKính thưa các bác! Em mới lấy bằng đc 3 tuần, chưa có giờ bay nào thì được trải nghiệm 1450 km đg HCM từ HN vào Nha trang cùng chú em. Tuơng đối nhiều đèo dốc, đặc biệt qua đất Quảng bình. Nhờ tích cực tham khảo kinh nghiệm của các bác trên OF nên có thể nói rằng chuyến đi thành công mỹ mãn. Hẹn ít hôm em sẽ post ảnh và chia sẻ cảm nhận còi để xin các bác chỉ giáo thêm. Nhưng đầu tiên là cám ơn các ý kiến trao đổi kinh nghiệm của các bác cùng chú em để em qua đc thử thách đầu tiên. Hẹn ngày tái ngộ.