- Biển số
- OF-48108
- Ngày cấp bằng
- 6/10/09
- Số km
- 170
- Động cơ
- 461,110 Mã lực
Chào các bác,
Hôm nay em ngồi đọc một số bài viết về xe trong đó có một bài làm em bất ngờ vì hóa ra từ trước đến giờ mình mắc lỗi mà không biết. Đó là vấn đề đạp côn trước khi phanh hay đạp phanh sau đó mới đạp côn (để ko bị chết máy). Em có bằng từ khá lâu rồi và từ đó đến giờ đã đi tương đối nhiều và em luôn áp dụng theo cách thầy dạy lái nói đó là phải đạp/rà côn trước xong đó mới đạp phanh.
Thế nhưng khi đọc bài này (http://w13.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2002/03/3B9B9869/) thì hóa ra cần phải thực hiện theo chiều ngược lại, tức là phải đạp phanh sau đó mới đến côn.
Em muốn hỏi lại các bác xem thao tác các bác thường thực hiện là ntn để em còn điều chỉnh vì thao tác kia em thực hiện nó như một phản xạ rồi, việc sửa lại chắc sẽ cần lưu ý một thời gian.
Xin chân thành cảm ơn các bác (b)
Hôm nay em ngồi đọc một số bài viết về xe trong đó có một bài làm em bất ngờ vì hóa ra từ trước đến giờ mình mắc lỗi mà không biết. Đó là vấn đề đạp côn trước khi phanh hay đạp phanh sau đó mới đạp côn (để ko bị chết máy). Em có bằng từ khá lâu rồi và từ đó đến giờ đã đi tương đối nhiều và em luôn áp dụng theo cách thầy dạy lái nói đó là phải đạp/rà côn trước xong đó mới đạp phanh.
Thế nhưng khi đọc bài này (http://w13.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2002/03/3B9B9869/) thì hóa ra cần phải thực hiện theo chiều ngược lại, tức là phải đạp phanh sau đó mới đến côn.
Em muốn hỏi lại các bác xem thao tác các bác thường thực hiện là ntn để em còn điều chỉnh vì thao tác kia em thực hiện nó như một phản xạ rồi, việc sửa lại chắc sẽ cần lưu ý một thời gian.
Xin chân thành cảm ơn các bác (b)