- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Pilot ( tiếng Nga : Пайлот (Paĭlot) là một tàu phá băng của Nga , tàu phá băng chạy bằng hơi nước và tàu kim loại đầu tiên trên thế giới thuộc loại hiện đại.
Pilot ban đầu được chế tạo như một chiếc máy kéo chân vịt chạy bằng hơi nước . Nó đã thay đổi mũi tàu để đạt được khả năng phá băng (nâng 20 ° so với đường keel). Việc chuyển đổi đã được thực hiện vào năm 1864 theo đơn đặt hàng của chủ sở hữu của nó, thương gia địa phương Mikhail Britnev . Điều này cho phép Pilot tự đẩy mình lên đỉnh băng và do đó phá vỡ nó. MO Britnev đã thiết kế mũi tàu của mình theo hình dáng của những chiếc thuyền Pomor bằng gỗ cũ ( kochs ), đã đi qua vùng nước băng giá của Biển Trắng và Biển Barents trong nhiều thế kỷ.
Pilot đã được sử dụng từ năm 1864-1890 để điều hướng trong Vịnh Phần Lan giữa Kronstadt và Oranienbaum, do đó kéo dài mùa hàng hải mùa hè thêm vài tuần. Lấy cảm hứng từ thành công của Pilot , Mikhail Britnev đã chế tạo chiếc tàu tương tự thứ hai "Boy" ("Trận chiến" trong tiếng Nga ) vào năm 1875 và chiếc thứ ba "Booy" ("Phao" trong tiếng Nga) vào năm 1889.
Mùa đông lạnh giá 1870–1871 dẫn đến sự công nhận của quốc tế đối với thiết kế của Britnev. Năm đó sông Elbe và cảng Hamburg bị đóng băng khiến hàng hải bị ngừng trệ kéo dài và tổn thất thương mại lớn. Trong hoàn cảnh như vậy, người Đức mua Pilot' s thiết kế từ Britnev cho khoảng 300 rúp .Vì vậy, chiếc Eisbrecher I của Đức xuất hiện vào năm 1871, và các nước châu Âu khác cũng nhanh chóng làm theo.
Với hình dáng tròn trịa và thân tàu bằng kim loại chắc chắn, Pilot có tất cả các đặc điểm chính có trong các tàu phá băng hiện đại, do đó nó thường được coi là tàu phá băng thực sự đầu tiên. Một ứng cử viên khác cho danh hiệu này là tàu phá băng Yermak , được đóng tại Anh cho Nga theo thiết kế của Đô đốc Stepan Makarov và dưới sự giám sát của ông. Makarov đã mượn các nguyên tắc chính từ Pilot và áp dụng chúng để tạo ra tàu phá băng vùng cực đầu tiên, có thể chạy qua và nghiền nát băng đóng gói
Pilot ban đầu được chế tạo như một chiếc máy kéo chân vịt chạy bằng hơi nước . Nó đã thay đổi mũi tàu để đạt được khả năng phá băng (nâng 20 ° so với đường keel). Việc chuyển đổi đã được thực hiện vào năm 1864 theo đơn đặt hàng của chủ sở hữu của nó, thương gia địa phương Mikhail Britnev . Điều này cho phép Pilot tự đẩy mình lên đỉnh băng và do đó phá vỡ nó. MO Britnev đã thiết kế mũi tàu của mình theo hình dáng của những chiếc thuyền Pomor bằng gỗ cũ ( kochs ), đã đi qua vùng nước băng giá của Biển Trắng và Biển Barents trong nhiều thế kỷ.
Pilot đã được sử dụng từ năm 1864-1890 để điều hướng trong Vịnh Phần Lan giữa Kronstadt và Oranienbaum, do đó kéo dài mùa hàng hải mùa hè thêm vài tuần. Lấy cảm hứng từ thành công của Pilot , Mikhail Britnev đã chế tạo chiếc tàu tương tự thứ hai "Boy" ("Trận chiến" trong tiếng Nga ) vào năm 1875 và chiếc thứ ba "Booy" ("Phao" trong tiếng Nga) vào năm 1889.
Mùa đông lạnh giá 1870–1871 dẫn đến sự công nhận của quốc tế đối với thiết kế của Britnev. Năm đó sông Elbe và cảng Hamburg bị đóng băng khiến hàng hải bị ngừng trệ kéo dài và tổn thất thương mại lớn. Trong hoàn cảnh như vậy, người Đức mua Pilot' s thiết kế từ Britnev cho khoảng 300 rúp .Vì vậy, chiếc Eisbrecher I của Đức xuất hiện vào năm 1871, và các nước châu Âu khác cũng nhanh chóng làm theo.
Với hình dáng tròn trịa và thân tàu bằng kim loại chắc chắn, Pilot có tất cả các đặc điểm chính có trong các tàu phá băng hiện đại, do đó nó thường được coi là tàu phá băng thực sự đầu tiên. Một ứng cử viên khác cho danh hiệu này là tàu phá băng Yermak , được đóng tại Anh cho Nga theo thiết kế của Đô đốc Stepan Makarov và dưới sự giám sát của ông. Makarov đã mượn các nguyên tắc chính từ Pilot và áp dụng chúng để tạo ra tàu phá băng vùng cực đầu tiên, có thể chạy qua và nghiền nát băng đóng gói
Chỉnh sửa cuối: