[Funland] Thảo luận về Nước Nga

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
404
Động cơ
241,391 Mã lực
kinh nghiệm riêng của em là đồ Nga khi sửa nản vô cùng, nhìn thấy chỗ hỏng, có đồ để thay mà tháo ra lắp vào là cả một vấn đề, thép ốc non, độ chính xác không đảm bảo, trượt tay là chỉ nước vác đục ra đục, mà lắm chỗ không thể cho đục và búa vào. Vặn thí không cần thận là cháy ren, lắm lúc phải đập bẹp ốc ra mà lắp. Không thể kể hết được nhọc nhằn. Khen Nga thực giống khen thời bao cấp sung sướng vậy.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung, thỉnh thoảng xuất hiện những đứa rõ ràng phá rối. Hoặc đọc hiểu có vấn đề, hoặc cố tình vậy.
Đầu tiên nó bảo rằng Nga kém hơn phương Tây về ngành A, B, C. Đến khi tôi bảo Nga không kém châu Âu ngành đó, dù kém Mỹ, thì nó vào "nhắc" tôi rằng phương Tây không chỉ có châu Âu mà còn Mỹ=))
Khi tôi bảo nó, phương Tây có cả Mỹ, châu Âu, Úc, Canada, New Zealand, và Nga thua Mỹ ngành đó không có nghĩa thua cả phương tây, thì nó lại biện luận "Tôi dùng khái niệm phương Tây để chỉ những quốc gia có sự phát triển về KHKT, ngoài khối XHCN và một số quốc gia có vị trí ở châu Á ". =))
Đây đúng là kiểu lập lòe đánh lận con đen, ngụy biện linh tinh, thế mà dám chém là vào bàn về "xã hội Nga"
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
kinh nghiệm riêng của em là đồ Nga khi sửa nản vô cùng, nhìn thấy chỗ hỏng, có đồ để thay mà tháo ra lắp vào là cả một vấn đề, thép ốc non, độ chính xác không đảm bảo, trượt tay là chỉ nước vác đục ra đục, mà lắm chỗ không thể cho đục và búa vào. Vặn thí không cần thận là cháy ren, lắm lúc phải đập bẹp ốc ra mà lắp. Không thể kể hết được nhọc nhằn. Khen Nga thực giống khen thời bao cấp sung sướng vậy.
Bác sửa đồ nào của Nga, cho ví dụ cụ thể chút, nó kém thế nào, và sửa hỏng thế nào. Nói kỹ như các bác khi nói về tủ lạnh ấy
Bây giờ vẫn còn sửa hả bác?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,667
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tôi mới phải phì cười với ông. Các thông tin các ông đưa ra toàn phiến diện, hoặc rằng nghe thằng này, nghe thằng kia nó nói thế, thông tin chả có tí hữu dụng đếch gì. Đến khi người ta phản biện lại dẫn chứng cụ thể rõ ràng thì lại bảo bọn nó mị dân. Chả nhẽ cái thằng tôi sống ở nước Nga gần 20 năm lại cảm nhận về nước Nga nó phiến diện hơn ông? Ông đưa thông tin đúng không ai phản đối, đưa thông tin tào lao bị phản ứng lại bảo kỳ thị. Vậy cứ phải nói bọn Nga là bọn mất dạy, bọn Nga là bọn bô nhếch, bọn Nga là bọn toàn đi ăn cướp mới vừa lòng các ông?
Cụ làm gì mà nói nặng nề thế, cụ trích lại cho em xem em có nói như vậy hay không? Đúng là có nhiều còm em chỉ nói lại quan điểm của một số người Nga sống ở nước ngoài mà em gặp. Đó chỉ là ý kiến cũng như cảm nhận của họ về quê hương của họ, em đưa lên đây để có thêm thông tin.

Nhưng các cụ cho rằng những thông tin đó là phiến diện thì từ lúc đó em có đưa lên nữa đâu. Vậy mà giờ cụ vẫn chụp mũ cho em được :) Chẳng nhẽ em tham gia trao đổi bình thường với các cụ mà các cụ vẫn có cái nhìn nặng nề vậy à. Cụ sống ở Nga lâu, nhưng cũng không thể đại diện cho quan điểm của những người Việt sống ở Nga. Thế nên mới có diễn đàn, là sân chơi giải trí để mọi người trao đổi thông tin.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trong North American International Auto Show (NAIAS) 2020 tại Michigan, nó cũng chỉ mời có 2 hãng xe tự lái (trong tổng số 5 hãng xe tự lái) ngoài châu lục là Yandex của Nga và NAVYA Lab của Pháp. Thực tế, để mời hãng Nga cũng là vấn đề nhạy cảm hiện nay. Thằng Yandex để xin được giấy phép chạy xe tự lái (không có người lái giám sát) ở bang Mỹ (cụ thể là Michigan và Las Vegas) cũng mất thời gian hơn lúc bình thường.

Nói chung, nói chuyện với 1 số kẻ ở đây, cẩn thận kẻo bị lôi kéo theo hướng của chúng, ignore chúng đi là hay nhất. Ở đây người ta nói cả mặt mạnh, mặt yếu của Nga, mà nó cứ mặc định mình đang khen Nga mới ngộ.

Đưa thêm tin tức:

Quá trình thử nghiệm đã kết thúc thành công: Tàu phá băng hạt nhân mới nhất của Nga, và lớn nhất thế giới hienj nay, Arktika đã vượt qua Franz Josef Land the North Pole. Bây giờ tàu phá băng sẽ quay trở lại Murmansk, nơi con tàu sẽ được tiếp quản bởi Atomflot.

1601805354912.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
90-92 là euro bác. Còn usd là 77-78 thôi bác. Nói chung là có ảnh hưởng đến đời sống dân nghèo và các thành phố nhỏ, vì hàng hóa bị lên giá. Còn ở Moscow thì tôi không cảm nhận sâu sắc lắm, dân vẫn đi tiêu tiền đều, tôi có quán nên tôi biết. Dù sao ở Nga thì Moscow là nơi được tập trung nhiều về kinh tế nhất, nó là 1 trong 10 thành phố giàu nhất thế giới. Các thành phố khác tôi nghĩ dân tình cũng sẽ cảm nhận rõ rệt hơn. Nhưng ngược lại các công ty chuyên xuất khẩu sẽ là cơ hội vàng cho họ.
Trong bài báo Mỹ National Interest mà tôi đã đưa, nó bảo rằng do rup mất giá với USD, nên dù các nhà sản xuất nông nghiệp Nga có tăng giá thì giá bán với người nước ngoài vẫn rẻ. Tóm lại dân xuất khẩu bây giờ lợi, dân nhập khẩu móm. Dân nghèo Nga thì đi mua đồ nội địa thôi, đừng chơi đồ nhập khẩu nữa. Muốn kinh doanh được bây giờ là cứ phải xây nhà máy sản xuất tại Nga. Mấy chú VN bán hàng vào. Nga như Masan mà không có nhà máy ở đây, thì sao kiếm được?
Cứ đà này, không khéo sản xuất tại Nga dần dần còn rẻ hơn...Trung Quốc.
Nhưng cũng chính vì sản xuất rẻ, nên lại làm Nga chậm robot hóa ngành công nghiệp. Robot Nga trong các lĩnh vực dịch vụ vẫn chiếm áp đảo
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Cụ làm gì mà nói nặng nề thế, cụ trích lại cho em xem em có nói như vậy hay không? Đúng là có nhiều còm em chỉ nói lại quan điểm của một số người Nga sống ở nước ngoài mà em gặp. Đó chỉ là ý kiến cũng như cảm nhận của họ về quê hương của họ, em đưa lên đây để có thêm thông tin.

Nhưng các cụ cho rằng những thông tin đó là phiến diện thì từ lúc đó em có đưa lên nữa đâu. Vậy mà giờ cụ vẫn chụp mũ cho em được :) Chẳng nhẽ em tham gia trao đổi bình thường với các cụ mà các cụ vẫn có cái nhìn nặng nề vậy à. Cụ sống ở Nga lâu, nhưng cũng không thể đại diện cho quan điểm của những người Việt sống ở Nga. Thế nên mới có diễn đàn, là sân chơi giải trí để mọi người trao đổi thông tin.
Đúng là không ai có thể đại diện cho bất kỳ ai, mỗi người ở hoàn cảnh khác nhau sẽ có những cái nhìn khác. Nhưng ông kiếm ông nào cũng ở Nga có ý kiến trái chiều với tôi vào đây tranh luận với tôi đi nào. Ít ra tôi thấy mấy cụ ở đây cũng ở Nga như tôi đều đồng quan điểm với tôi, không có ai phản đối điều gì. Còn riêng cá nhân ông, luôn đưa ra những suy luận cá nhân để phán xét mà không có bằng chứng cụ thể, và thực tế là ở một topic khác ông đã bị mod ban vì lý do đó. Điều đó nó có nói lên cái gì không?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin về vụ virus, có vẻ hòa chung với làn sóng thứ 2 của đại dịch, Nga lại có đến 10K ca nhiễm sau 1 ngày đêm, nhưng hình như tỷ lệ tử vong (số cả tử vong/nhiễm) hình như giảm
Viện Chumakov (Chumakov Center), nơi phát triển vaccine thứ 3 của Nga, đang trong giai đoạn thử nghiệm 2 nói vaccine sẽ tiếp tục được thử nghiệm với 3000 người ở Kirov, St. Petersburg, và Novosibirsk. Chẳng rõ đây là phase mấy, phase 2 thì hơi nhiều, mà phase 3 thì ít. Có lẽ họ sẽ trộn lẫn cả phase 2 và 3 với nhau.
Họ nói họ có trung tâm sản xuất hiện đại, có thể sản xuất đén 10 triệu liều vaccine. Nghiên cứu về Nga tôi thấy có nhiều điểm lạ, viện nghiên cứu mà có sức sản xuất như công ty, công ty thì hầu hết đều chuộng mô hình full-cycle, làm từ A đến Z, etc.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,667
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đúng là không ai có thể đại diện cho bất kỳ ai, mỗi người ở hoàn cảnh khác nhau sẽ có những cái nhìn khác. Nhưng ông kiếm ông nào cũng ở Nga có ý kiến trái chiều với tôi vào đây tranh luận với tôi đi nào. Ít ra tôi thấy mấy cụ ở đây cũng ở Nga như tôi đều đồng quan điểm với tôi, không có ai phản đối điều gì. Còn riêng cá nhân ông, luôn đưa ra những suy luận cá nhân để phán xét mà không có bằng chứng cụ thể, và thực tế là ở một topic khác ông đã bị mod ban vì lý do đó. Điều đó nó có nói lên cái gì không?
Ở trong đây ai mà chẳng đưa ý kiến cá nhân để bảo vệ quan điểm. Thế thì mới là thảo luận.

Còn về việc em bị ban vì em suy luận từ cách làm việc của bên hành pháp Séc để áp dụng cho cách xử lý tình huống đó ở Việt Nam là vi phạm nội quy của diễn đàn. Nên em bị phạt cũng không sai.

Việc có nhiều cụ ở Nga đồng quan điểm với cụ thì ở đây ai cũng đọc và hiểu được. Nên em cũng đồng ý và theo dõi mọi người chia sẻ. Còn dĩ nhiên, khi em đọc được một tin gì đó về nước Nga mà em quan tâm, em cũng sẽ chia sẻ lên đây để tìm hiểu thêm về quan điểm của mọi người.

Lúc đó em chấp nhận sẽ có những ý kiến trái chiều và sẽ thảo luận với những người đưa ra ý kiến đó với tinh thần cùng tìm hiểu. Chứ em cũng chẳng rảnh để chửi bới hay cãi nhau với ai.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin về vụ virus, có vẻ hòa chung với làn sóng thứ 2 của đại dịch, Nga lại có đến 10K ca nhiễm sau 1 ngày đêm, nhưng hình như tỷ lệ tử vong (số cả tử vong/nhiễm) hình như giảm
Viện Chumakov (Chumakov Center), nơi phát triển vaccine thứ 3 của Nga, đang trong giai đoạn thử nghiệm 2 nói vaccine sẽ tiếp tục được thử nghiệm với 3000 người ở Kirov, St. Petersburg, và Novosibirsk. Chẳng rõ đây là phase mấy, phase 2 thì hơi nhiều, mà phase 3 thì ít. Có lẽ họ sẽ trộn lẫn cả phase 2 và 3 với nhau.
Họ nói họ có trung tâm sản xuất hiện đại, có thể sản xuất đén 10 triệu liều vaccine. Nghiên cứu về Nga tôi thấy có nhiều điểm lạ, viện nghiên cứu mà có sức sản xuất như công ty, công ty thì hầu hết đều chuộng mô hình full-cycle, làm từ A đến Z, etc.
Vì vụ vaccine này mà tôi tìm hiểu qua về viện Chumokov, một trong 3 đơn vị chế tạo vaccine chống Covid của Nga, thì thấy có 2 cái

Federal Research Center for Research and Development of Immunobiological Preparations M.P. Chumakov RAS

Chumakov Institute of Poliomyelitis and Viral Encephalitides of Russian Academy of Medical Sciences
chả biết khác nhau thế nào, thôi thì nói về cái đầu vậy. Có vẻ đây là 1 viện tên tuổi, không chỉ ở Nga mà còn quốc tế, không kém gì cái viện Vector của Nga chế tạo vaccine Covid thứ 2, và hình như vai trò của họ đối với nước Nga cũng không kém Vector

Federal Research Center for Research and Development of Immunobiological Preparations M.P. Chumakov RAS
Viện Khoa học Ngân sách Nhà nước Liên bang "Trung tâm Nghiên cứu Liên bang về Nghiên cứu và Phát triển các Chế phẩm Sinh học Miễn dịch được đặt tên theo MP Chumakov RAS "(FGBNU" FNTSIRIP được đặt theo tên MP Chumakov RAS ") là một tổ hợp nghiên cứu và sản xuất sản xuất các sản phẩm y tế để phòng ngừa , chẩn đoán và điều trị các bệnh do vi rút gây ra . Công ty bao gồm 43 đơn vị cơ cấu, được trang bị theo tiêu chuẩn GMP quốc tế, tổng số nhân viên hơn 500 người.

Doanh nghiệp được thành lập vào năm 1957 trên cơ sở Viện Chumakov về bệnh viêm tủy sống và viêm não do vi rút thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Nga với mục đích phát triển công nghệ sản xuất vắc xin chống bệnh bại liệt và cung cấp loại thuốc này để tiêm chủng hàng loạt cho người dân Liên Xô và các nước khác. Người sáng lập và giám đốc đầu tiên của doanh nghiệp là Mikhail Petrovich Chumakov
Doanh nghiệp này là nhà sản xuất vắc xin bại liệt sống duy nhất của Nga và là nhà cung cấp duy nhất của Nga cho WHO và UNICEF.

Kể từ giữa những năm 90 của thế kỷ 20, “PIPVE im. MP Chumakova "đang phát triển các loại thuốc để điều trị sốt xuất huyết có hội chứng thận . Một loại vắc xin do Viện phát triển dựa trên chất nền mô não của chuột đồng Syria đã cho thấy hiệu quả so sánh trong việc điều trị vi rút Puumala và Hantaan.
Các sản phẩm của công ty được phân phối để phòng chống bệnh bại liệt ở Châu Âu, Châu Phi và Đông Nam Á. Các vắc xin được sản xuất tại trung tâm này đã được sử dụng trong chương trình thanh toán bệnh bại liệt của Hoa Kỳ. Năm 2014, công ty cung cấp hơn 1,3 triệu liều vắc xin bại liệt cho các nước SNG. Trong số này, 20 nghìn liều được chuyển đến Uzbekistan, 25 nghìn - tới Azerbaijan, 384 nghìn - đến Belarus, và hơn 434 nghìn - đến Kazakhstan.

Kể từ năm 2005, FSUE “PIPVE được đặt tên theo MP Chumakova” là nhà cung cấp vắc xin chính thức của Nga chống bệnh sốt vàng da. Vắc xin được sản xuất tại trung tâm này cũng đã nhận được sự chấp thuận của Liên hợp quốc. UNICEF đã xuất khẩu sang 11 quốc gia ở Châu Phi và Châu Á vào năm 2013, 8.116.900 liều đã được phân phối, và trong năm 2014 - hơn 14 triệu liều vắc xin. Hiện tại, 40% nguồn cung cấp vắc xin sốt vàng trên toàn cầu do PIPVE thực hiện. M.P. Chumakova.

Theo dữ liệu năm 2012, FSUE “PIPVE im. MP Chumakova ”là công ty dẫn đầu trong số các công ty dược phẩm của Nga trong lĩnh vực thương mại sản xuất vắc xin, với thị phần trên 10%. Thuốc của công ty chiếm tới 80% thị trường Nga trong các phân khúc của họ. Năm 2014, việc cung cấp vắc-xin bại liệt đường uống cho nhu cầu riêng của Liên bang Nga lên tới hơn 11,3 triệu liều.

Doanh nghiệp cùng với Viện Bệnh viêm tủy sống và Viêm não do vi rút. MP Chumakova đang phát triển vắc xin bất hoạt (IPV) đầu tiên ở Nga. Theo đơn đặt hàng của Chính phủ Liên bang Nga, vắc xin phòng bệnh bại liệt bất hoạt là một loại thuốc quan trọng chiến lược, việc sản xuất phải được đặt tại Nga. Vào tháng 2 năm 2015, công ty đã phát triển các mẫu vắc xin đầu tiên. Vào năm 2017, bắt đầu sử dụng IPV trong nước để tiêm chủng cho người dân.

Là một phần của chương trình thay thế nhập khẩu , công ty sản xuất loại vắc xin đầu tiên ở Nga để phòng ngừa bệnh viêm não do ve ( tick-borne encephalitis) "Tick-E-Vac", dành cho trẻ em từ 1 đến 16 tuổi và bảo vệ chống lại tất cả các phân nhóm vi rút hiện được biết đến.

1601808952863.png
1601809099276.png
1601809121247.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em chả học Nga ngày nào nhưng đọc báo cũng thấy là Tây muốn vặt Nga về nguyên nhiên liệu chứ Nga không hay chưa vặt của Tây cái gì, cả nguyên nhiên liệu và công nghệ. Thế thì đây không phải cuộc chơi đối đầu dành phần thắng mà là cuộc cờ vây nắm các vị trí lợi thế tương đối ngắn hạn và dài hạn. Kể cả anh dùng AI tôi cứ gẩy bàn tính thì ra chợ như nhau, nếu cần tính quy mô lớn anh tính AI nhoáy cái xong lại té ra bài tính ấy lại đã được tính và thử nghiệm ở Nga từ thế kỷ trước rồi thì sao?
Ví dụ cụ thể là cái Big data đang ì xèo thì khác gì các bảng biểu mà mọi xí nghiệp nông trang Soviet nộp về Gosplan suốt từ thời Xít ta lin đến Góc ba chốp?
Trời, phương Tây là những anh tư bản, kinh doạnh lõi đời từ hàng trăm năm nay, lại còn có truyền thống thực dân cáo già (dạng cũ hay mới), họ vặt người ta thì được, làm gì có chuyện để ai vặt họ. Cái đứa chuyên đi vặt người khác sẽ biết cách để không ai vặt mình. Bác xem Ukraine muốn vào EU để tận dụng EU nói riêng hay phương Tây nói chung để phát triển (chiếm thị trường EU, phát triển công nghệ của mình, etc.) nhưng EU nó có để cho thế không? Cùng lắm thì họ cho Ukraine mấy cái thủ thuật tài chính, nợ, etc. để làm tăng GDP lên, cho có số liệu đẹp thôi:D

Tiếp về việc Vector, nơi cho ra đời vaccine Covid-19 thứ 2 của Nga, vừa hoàn thành phase 2, và sẽ được đăng ký vào giữa tháng 10 này, để chuẩn bị cho phase 3. Đây là 1 viện nổi tiếng từ lâu

FBSI SSC VB "Vector" Rospotrebnadzor

Viện Khoa học Ngân sách Liên bang "Trung tâm Khoa học Nhà nước về Vi-rút học và Công nghệ Sinh học" Vector "" của Cơ quan Giám sát Liên bang về Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người (SSC VB "Vektor") là một trong những trung tâm khoa học về virus và công nghệ sinh học lớn nhất ở Nga, nằm ở thành phố khoa học Koltsovo của Novosibirsk khu vực , cách Novosibirsk vài km. Doanh nghiệp tạo nên thành phố (city-forming enterprise), xung quanh khu định cư Koltsovo đang làm việc đã xuất hiện, có tư cách là một thành phố khoa học từ năm 2003 đến năm 2025.

SSC VB "Vector" thực hiện các công việc nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực dịch tễ học , sinh học phân tử , virus học , vi khuẩn học , kỹ thuật di truyền , công nghệ sinh học , sinh thái và an toàn sinh học . Trung tâm có một trong những bộ sưu tập virus đầy đủ nhất trên thế giới, bao gồm Ebola và Marburg, virus gây hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS), bệnh đậu mùa và các loại khác .

Trung tâm bao gồm một chi nhánh - Viện Công nghệ Sinh học Y tế, đặt tại Berdsk .

Năm 1974, Viện Nghiên cứu Khoa học Sinh học Phân tử Liên hiệp (VNII MB) được thành lập . Trên cơ sở đó, vào năm 1985, hiệp hội nghiên cứu và sản xuất "Vector-m" (NPO "Vector") được thành lập dưới sự lãnh đạo của L. S. Sandakhchiev . Theo nhà báo, nhà văn người Mỹ D. Hoffman (người Anh) cựu lãnh đạo văn phòng Moscow của Washington Post , nhiệm vụ chính của hiệp hội là phát triển vũ khí sinh học tấn công vi phạm công ước quốc tế về cấm vũ khí sinh học và độc tố, mà Liên Xô đã ký vào năm 1972.

Việc xây dựng các tòa nhà phòng thí nghiệm và chuẩn bị cho công việc của NPO Vector bắt đầu vào giữa những năm 1970, rất lâu trước khi chính thức công bố ngày thành lập hiệp hội. LS Sandakhchiev phủ nhận sự tham gia của "Vector" trong việc chế tạo vũ khí sinh học. Năm 1999, V. Evstigneev, trưởng phòng phòng thủ sinh học của Bộ Quốc phòng Nga, xác nhận phiên bản của Hoffman, tuyên bố rằng khi bắt đầu hoạt động, NPO Vector đã tham gia vào việc phát triển các phương tiện bảo vệ chống lại sự tích tụ mầm bệnh của vũ khí sinh học của kẻ thù tiềm tàng, nhưng vào cuối những năm 1980 sự hợp nhất bắt đầu được coi là "cơ sở công nghiệp để sản xuất các sinh phẩm tấn công." Người ta cho rằng đã phát triển các chủng "véc tơ" của bệnh đậu mùa ,bệnh sốt rét , bệnh dịch hạch , bệnh than , Marburg và Ebola sẽ phù hợp với đầu đạn của vũ khí tấn công. Vào tháng 4 năm 1988, Nikolai Ustinov, người đứng đầu phòng thí nghiệm làm việc với virus Marburg , bị nhiễm bệnh và chết . Công việc liên quan đến việc sử dụng vi rút trong quân đội đã bị cắt ngang vào năm 1992, ngay sau khi Liên Xô kết thúc.

Năm 1994, NPO "Vector" đã được trao danh hiệu Trung tâm Khoa học Nhà nước của Liên bang Nga - Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước về Virus học và Công nghệ Sinh học "Vector" (Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước VB "Vector").

Năm 1997, một trong hai trung tâm hợp tác của WHO để chẩn đoán nhiễm trùng orthopoxvirus và một bảo tàng về các chủng virus đậu mùa và DNA được thành lập trên cơ sở của Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước về VB "Vector". Phòng thí nghiệm duy nhất ở Nga xử lý vi rút Ebola và Marburg đã bị thanh lý vào năm 2004, và người đứng đầu A. Chepurnov bị sa thải. Vào đầu năm 2005, một phòng thí nghiệm để nghiên cứu vi rút cúm gia cầm đã được tổ chức tại Trung tâm như một bộ phận của Khoa Truyền nhiễm Động vật và Cúm. Trong đại dịch H5N1 do WHO công bố năm 2009 SSC VB được chỉ định là một trong những trung tâm chịu trách nhiệm về cuộc chiến chống lại đại dịch trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Tính đến năm 2014, trung tâm tham gia vào việc phát triển các phương pháp phòng ngừa , chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm , phát triển các phương tiện chống lại các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm .

Đến ngày 29 tháng 1 năm 2020, trung tâm đã phát triển và vào ngày 14 tháng 2 đã đăng ký hệ thống thử nghiệm để phát hiện RNA coronavirus COVID-19 bằng PCR . Vào ngày 17 tháng 3, trung tâm đã bắt đầu thử nghiệm vắc xin chống lại loại vi rút này trên động vật .

Nhiệm vụ

- nghiên cứu tác nhân gây bệnh của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất;
- đảm bảo luôn sẵn sàng cho việc chẩn đoán các trường hợp nhiễm virus mới;
- phát triển và triển khai thực tế các công cụ chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị bệnh do vi rút;
- đào tạo cán bộ khoa học chuyên nghiệp có trình độ trong lĩnh vực virus học, sinh học phân tử và công nghệ sinh học.

Thành tựu
- phát triển và sản xuất các hệ thống xét nghiệm chẩn đoán HIV và viêm gan B (một trong những hệ thống đầu tiên ở Nga);
- tổ chức sản xuất interferon-a-2 của con người được biến đổi gen (lần đầu tiên ở Nga);
- phát triển và đưa vào sản xuất thuốc kích thích miễn dịch Ridostin, có hoạt tính kháng vi rút, bao gồm cả chống lại bệnh cúm ;
- phát triển và giới thiệu vắc xin nội địa duy nhất chống lại bệnh viêm gan siêu vi A (phối hợp với Viện Chính trị và Viêm não do Vi rút, Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Nga ) ;
- phát triển vắc xin chống lại vi rút Ebola đã qua các thử nghiệm lâm sàng và được đăng ký với Bộ Y tế Liên bang Nga .


Hợp tác quốc tế
SSC VB "Vector" tích cực hợp tác với Ukraine , Kazakhstan , Belarus , Uzbekistan , Tajikistan và Azerbaijan để chẩn đoán và giám sát virus .


Kể từ năm 1997, một trong hai Trung tâm Hợp tác của WHO về Chẩn đoán Nhiễm trùng Orthopoxvirus và Bảo tàng Các chủng và DNA của Virus đậu mùa đã hoạt động trên cơ sở SSC VB "Vector"


Sự cố
  • Vào tháng 4 năm 1988, Nikolai Ustinov , người đứng đầu phòng thí nghiệm về công trình nghiên cứu virus Marburg, bị nhiễm bệnh và chết.
  • Vào ngày 5 tháng 5 năm 2004, trợ lý phòng thí nghiệm Antonina Presnyakova bị nhiễm vi rút Ebola do một tai nạn. Mặc dù được điều trị và hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa, cô đã qua đời 2 tuần sau vụ việc
  • Vào ngày 16 tháng 9 năm 2019, trong quá trình sửa chữa tại phòng kiểm tra vệ sinh của tòa nhà thí nghiệm, một bình gas đã xảy ra nổ, sau đó là hỏa hoạn. Một người phải nhập viện vì bỏng. Theo cơ quan báo chí của chính phủ Nga, không có nguy cơ ô nhiễm sinh học .
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tôi cứ tưởng UEC Saturn mới là nhà chế tạo động cơ lớn nhất Nga, sao chú này lại được coi là lớn nhất, có lẽ chỉ lớn nhất về tuabin khí thôi. Còn Saturn làm đủ loại động cơ trong đó có tuabin khí
PJSC UEC-Ufa Engine-Building Production Association
Ra đời năm 1925, là nhà phát triển và nhà sản xuất động cơ tuabin khí lớn nhất ở Nga. Các hoạt động chính là phát triển, sản xuất, bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay phản lực, sản xuất và sửa chữa các đơn vị trực thăng, sản xuất thiết bị cho ngành dầu khí. Hiệp hội sử dụng hơn 23.000 người. Theo kết quả làm việc năm 2018, doanh thu của công ty lên tới 75 tỷ rúp.

PJSC "UEC-UMPO" có các chi nhánh: phòng thiết kế thử nghiệm Arkhip Lyulka (Moscow) và nhà máy chế tạo máy Lytkarinsky (Lytkarino).
Đã chế tạo đủ mọi động cơ tuabin khí cho các máy bay chiến đấu

Hiệp hội cũng tham gia sản xuất các bộ phận và cụm động cơ NK-25 và NK-32 do N.D. Kuznetsov phát triển cho tàu sân bay ném bom tầm xa Tu-22M và tàu sân bay tên lửa chiến lược Tu-160.
Dự án chuyển khí đã đạt một tầm cao mới sau khi thực hiện thành công vào năm 2012-2014. các chương trình nâng cao độ tin cậy của động cơ AL-31ST.

PJSC "UEC-UMPO" đang tích cực hợp tác với các doanh nghiệp khác của United Engine Corporation về các dự án thay thế nhập khẩu và triển vọng cho chế tạo động cơ của Nga.
Đưa vài hình ảnh về động cơ gaz turbine của UMPO trong đoạn trích này
View attachment 5465070 View attachment 5465071 View attachment 5465073

Đang nói dở về động cơ, thì để bổ sung cho cái gas turbine ở trên, thì nói tiếp công ty này. Bọn Nga nó đầy đủ cơ sở thế này, thảo nào nó thay thế được gas turbine của Ukraine, còn Ukraine sao thay thế được đồ Nga, trừ khi được phương Tây hay TQ tiếp tay thì may ra

JSC “DALENERGOMASH”
Gas-turbine process plant ГТТ-3
Thành lập năm 1933, chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị công nghiệp gồm máy nén hướng trục và ly tâm, tua bin xử lý khí và thiết bị kéo. Công ty cũng sở hữu các shop sản xuất với các test bench thử nghiệm cho máy nén, tuabin và thiết bị thô, một số phòng thí nghiệm thử nghiệm và cũng như các phân khu sửa chữa, xây dựng và phụ trợ lớn.
( axial and centrifugal compressors, gas process turbines, gas compressor, draft equipment, etc.)
Công ty cũng ché tạo thiết bị làm sạch bằng thổi và nổ, cần trục cầu và cần trục giàn, kể cả những loại dùng cho mục đích đặc biệt.

Công ty theo chuản ISO 9001:2008 và bán hàng khắp thế giới

Thị trường: Nga, CIS, châu Âu, châu Phi, châu Á, Bắc và Trung Mỹ

1601820911319.png
1601820951029.png
1601820969097.png
1601820981120.png
1601821027301.png
1601821037690.png
1601821061965.png
1601821083075.png
1601821088231.png
1601821154782.png
1601821171151.png

1601821197494.png
1601821236651.png
1601821251687.png
1601821255911.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp về Robotic công nghiệp

Eidos-Robotics và Gazprom Neft

Công ty "Eidos-Robotics" chủ yếu tham gia vào phát triển phần mềm cho robot - lập trình và lập trình lại cho chúng, cũng như tự động hóa sản xuất nói chung. Ngoài ra, công ty đã phát triển Hexapod, một manipulator công nghiệp sáu trục cho nhiều loại công việc gia công kim loại.
Tải trọng nâng của robot từ 50 đến 200 kg, trọng lượng từ 1,4 tấn đến 1,75 tấn, tùy thuộc vào kiểu máy.

Gazprom Neft và manipulator-tanker
Vào năm 2018, Gazprom Neft và Eidos-Robotics đã trình bày một robot là kết quả của sự hợp tác phát triển - một robotic arm-manipulator để tiếp nhiên liệu tự động cho các phương tiện, bao gồm máy bay và xe tải nhiên liệu.

Eidos Robotics ("Eidos-Robotics") là cư dân của Trung tâm Sáng tạo Skolkovo và là thành viên của production cluster Kama của Cộng hòa Tatarstan. Công ty được thành lập vào năm 2012 và tập trung vào các phát triển trong lĩnh vực thị giác máy tính, adaptive robot control va collaborative robotics.
Robot công nghiệp của Eidos Robotics các Hexapod series manipulators đa chức năng. Chúng có sáu bậc tự do, không yêu cầu chuẩn bị cơ sở đặc biệt và có thể được sử dụng để giải quyết nhiều loại vấn đề. Tương thích với thị giác máy tính. Các phần tử truyền động điện của robot được đặt ở trên cùng và dễ dàng cách nhiệt.
Robot Hexapod có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, ví dụ công việc thay đổi các bộ phận và xử lý các chất dễ nổ, hay thực hiện phay, cắt laser, khoan, khắc và các nhiệm vụ khác. Hỗ trợ tích hợp cho thị giác máy tính và 6 bậc tự do.

Ngoài việc sản xuất mô hình này, công ty còn tham gia vào lập trình thiết bị, sản xuất dây chuyền robot hàn và các giải pháp công nghiệp khác.

View attachment 5519324 View attachment 5519325

Tập đoàn GC "Environmental and Energy Technologies" với robot dọn rác
Công ty con Ecotech của họ đã chế tạo ra robot dọn rác (sorting gargage)
Một robot của Ecotech xác định loại rác trong tích tắc.

Công ty Ecotech ở Moscow đã phát triển robot đầu tiên ở Nga có khả năng tự động phân loại rác thải. Thiết bị này được tạo ra như một phần của chương trình môi trường được thiết kế để tự động hóa việc tái chế chất thải trong nước.

Thiết bị được trang bị một máy quét có khả năng phát hiện loại mảnh vụn, cho phép nó xác định 20 loại nhựa, phân tích màu sắc, thành phần hóa học, v.v. Tốc độ của dây đai lên đến 3 m / s, xử lý hơn 130 đối tượng. mỗi phút.

Robot được trang bị một số bộ điều khiển delta, số lượng của chúng có thể được tăng lên. Trong khi dự án đang ở giai đoạn thử nghiệm, thiết bị được lắp ráp và chạy thử. Hệ thống vẫn chưa được đặt tên

Chi tiết hơn:
Hệ thống nhận dạng robot dựa trên một camera quét siêu kính (NIR). Nó có thể phân biệt gần như tất cả các vật thể trên băng chuyền đang chuyển động với kích thước hơn 7 cm vuông với tốc độ lên đến 3 m / s. Đặc biệt, hệ thống nhận dạng tới 20 loại nhựa theo thành phần hóa học và màu sắc của chúng khi chất thải di chuyển dọc theo băng chuyền.
Máy thao tác tốc độ cao (chân máy FESTO, được chọn theo tốc độ hoạt động) được trang bị một bộ kẹp chân không, cho phép nó phân loại rác thải nhựa vào các silo với tốc độ lên đến 130 vật thể mỗi phút.
Hiệu suất của hệ thống thị giác máy tính tuyệt vời đến mức một camera có thể tải tới 10 người thao tác với công việc, ít nhất là trên lý thuyết. Tuy nhiên, nếu có nhiều như vậy, chúng có thể gây nhiễu lẫn nhau, di chuyển các đối tượng chưa bắt được từ đơn vị vận chuyển.
Máy tính xác định vật liệu và trọng tâm của từng vật thể và truyền các lệnh điều khiển thích hợp cho người thao tác. Quá trình này mất khoảng 250 ms, tốc độ của nó được xác định chủ yếu bởi tần số và hiệu suất của bộ xử lý của máy tính điều khiển. Các loại vật liệu có sẵn để nhận dạng được xác định bởi phần mềm.
View attachment 5519326 View attachment 5519327 View attachment 5519329 View attachment 5519332
Các công ty "đào, xúc, múc, hút" được giới thiệu trong này khá nhiều, để thấy được trình độ công nghệ của họ có cao không? Hay có bạn ở đây tưởng rằng chỉ có những ngành được gọi là high techs mới được coi là cao.
Các bác cũng đã thấy các công ty "đào, xúc, múc, hút" của Nga chế tạo nhiên liệu công nghệ cao, công nghệ khai thác, tách các chất, xử lý nhiên liệu trình độ cao, cái đó dĩ nhiên rồi.
Trong những ngành công nghệ mới và còn được gọi với cái tên mỹ miều là high-techs như phần mềm, máy tính, robotic, AM (Additive Manufacturing, tức 3D Scanners, 3D Printers, etc.), trình độ của những công ty "đào, xúc, múc, hút" này cũng rất cao.
Trong đoạn trích trên, cũng đã nói đến việc, Gazprom Neft và Eidos-Robotics hợp tác phát triển - một robotic arm-manipulator để tiếp nhiên liệu tự động cho các phương tiện, bao gồm máy bay và xe tải nhiên liệu.
Tôi đã giới thiệu máy in 3D in kim loại, hay máy in 3D multi-laser của Rosatom, nhằm in các bộ phận của nhà máy điện hạ nhân, của tàu chở dầu.

Nhưng các công ty này còn làm nhiều thứ khác, các trung tâm R/D của họ có thể tự làm hoặc hợp tác với các đối tác (là các công ty hay viện nghiên cứu hay trường đại học Nga khác) để cùng làm ra sản phẩm trong tất cả các ngành công nghệ mới (gọi là hightech).

Tôi sẽ giới thiệu 1 số thành tựu hoặc những hoạt động R/D họ đang làm, và dĩ nhiên, chủ đề robotic công nghiệp vẫn tiếp tục (sau đó thế nào cũng phải nói về ngành nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm Nga). Các công ty "đào, xúc, múc, hút" này không chỉ bản thân là các công ty có trình độ công nghệ cao, giúp cho chi phí cuộc sống của dân Nga được giảm thiểu, mà còn là đối tác, một môi trường thử nghiệm hiệu quả và đặc biệt là một thị trường khổng lồ cho các ngành hightech của Nga, tạo ra động lực và đóng góp vô cùng quan trọng vào sự phát triển của các ngành hightech Nga

Gazprom Neft thử nghiệm một máy bay không người lái tầm cực xa (ultra-long-range) để thăm dò địa vật lý
Gazprom Neft, cùng với DIAM-AERO của Nga, đã thử nghiệm thành công một máy bay không người lái tầm xa thế hệ mới (UAV hay “máy bay không người lái”), được sử dụng cho các công trình địa vật lý, ở Leningrad Oblast. Thiết bị này có thể bao phủ khoảng cách 1.200 km - gấp 10 lần so với các mô hình hiện đang được sử dụng trong khảo sát từ trường đa cấp tại các mỏ dầu khí. Khoảng cách và thời gian đó có nghĩa là các hoạt động có thể được thực hiện, có hiệu quả cao, ở những vùng sâu vùng xa không có cơ sở hạ tầng bề mặt.

Trước đó, Gazprom Neft cũng đã sử dụng thành công các UAV có tầm hoạt động lên tới 150 km để thăm dò địa chất phi địa chấn. Bằng cách sử dụng những thứ này, công ty có thể có được thông tin ban đầu về cấu trúc nền tảng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập kế hoạch tiếp theo cho các giai đoạn thăm dò thực địa tiếp theo. Các nhà phát triển của thiết bị bay mới này đã có thể cung cấp các khả năng công nghệ hoàn toàn mới cho việc sử dụng UAV trong công nghiệp phù hợp với các yêu cầu của Trung tâm Công nghệ UAV của Gazprom Neft và Trung tâm Khoa học và Công nghệ của công ty.

Máy bay không người lái tầm siêu xa này được làm bằng vật liệu composite đặc biệt, không gây ra bất kỳ xáo trộn nào trong quá trình điều tra. Thiết bị có thể mang tải trọng lên đến nhiều kg, có nghĩa là có thể thực hiện đồng thời nhiều hoạt động công nghệ và nhiều loại phép đo khác nhau. Thêm vào đó, sự phát triển mới này có thể được sử dụng trong điều kiện khí hậu đầy thách thức của Bắc Cực và các vùng khác ở Viễn Bắc của Nga. Các nhà phát triển có kế hoạch trang bị cho một mẫu UAV mới này hệ thống cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, cho phép thiết bị tương thích với mọi khu vực cất và hạ cánh, bao gồm cả nóc của các phương tiện xuyên quốc gia.

Loại UAV do Gazprom Neft và đối tác Diam-Aero hợp tác phát triển có trọng lượng 29 kg, chiều dài 2 m, sải cánh dài 4 m, động cơ có công suất 3,7 mã lực. Tốc độ bay trung bình của UAV là từ 22-24 m/s; tốc độ bay tối đa đạt 45 m/s (160 km/h). Phạm vi bay tối đa lên tới 1.000-1200 km, độ cao bay 4 km và thời gian hoạt động tối đa là 14 giờ.

Sử dụng máy bay không người lái rẻ hơn khoảng 2,5 đến ba lần so với các hoạt động tương tự sử dụng máy bay có người lái. Gazprom Neft có kế hoạch sử dụng những thứ này để nâng cao hơn nữa hiệu quả của các cuộc điều tra, cả ngoài khơi và ở những địa điểm khó tiếp cận khác, trong vài năm tới.

Gazprom Neft đã xác định được hơn 70 kịch bản khác nhau để sử dụng các hệ thống UAV, bao gồm quét laser lãnh thổ trên không, vận chuyển hàng hóa và giám sát tình trạng xây dựng và cơ sở hạ tầng. Trên thực tế, 2/3 đường ống của công ty (hơn 7.000 km) hiện được điều khiển một phần hoặc toàn bộ bằng cách sử dụng thiết bị bay không người lái.

Alexei Vashkevich, giám đốc phát triển công nghệ của Gazprom Neft nói
“Các công nghệ không người lái đã chứng minh được hiệu quả của chúng trong nhiều loại nghiên cứu. Sử dụng những thứ này, chúng tôi có kế hoạch cắt giảm chi phí và tăng tốc độ thăm dò ở giai đoạn đầu, đồng thời duy trì mức độ an toàn và chất lượng của kết quả. Khả năng sử dụng một loạt UAV ở cấp độ này đồng thời cho thấy thời gian dành cho việc nghiên cứu thực địa có thể giảm gần một nửa ”.

“Việc phát triển máy bay không người lái với thời gian và phạm vi bay có thể so sánh với các máy bay cổ điển là một bước tiến khác trong việc thực hiện các giải pháp dựa trên máy bay không người lái và tăng hiệu quả của quy trình sản xuất của công ty. Thiết bị được thử nghiệm vượt qua đáng kể các giải pháp tương tự trong địa vật lý thăm dò hiện có trên thị trường về lợi ích và tính năng của nó và trong tương lai, sẽ có thể từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng máy bay có người lái trong các cuộc khảo sát từ trường của các khối giấy phép mới. ”
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy bay trực thăng chở hàng không người lái (Unmanned cargo helicopter) thử nghiệm tại một trong những mỏ dầu Bắc Cực của Gazprom Neft
Video:
На Мессояхе испытали тяжёлый беспилотный вертолёт

Một phương tiện bay không người lái (UAV hay “drone”), lần này là 1 trực thăng không người lái, được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng và quá khổ trong điều kiện Bắc Cực, lần đầu tiên ở Nga, đã được thử nghiệm tại mỏ ngưng tụ dầu khí Vostochno-Messoyakhskoye (Bán đảo Gydan, Khu tự trị Yamalo-Nenets Okrug), với một chiếc trực thăng Tiber KAGU-150 không người lái đã hoàn thành thành công một số chuyến bay và cung cấp vật liệu và thiết bị cho hiện trường. Mục tiêu của thử nghiệm này là để xác nhận tiềm năng của các công nghệ không người lái để cung cấp các nhu cầu thiết yếu cho các mỏ dầu độc lập phía Bắc. Dự án được thực hiện bởi các chuyên gia từ Gazpromneft-Snabzheniye, đại diện từ nhà sản xuất máy bay không người lái và hệ thống điều khiển máy bay không người lái Tiber LLC của Nga, và các nhân viên tại Messoyakhaneftegaz.

Chiếc UAV, được điều khiển từ căn cứ hậu cần của công ty ở khu định cư Tazovsky, đã hoàn thành xuất sắc quãng đường dài 130 km, mang tải trọng 150 kg ra hiện trường. Chiếc UAV này có đã mang mang trên mình 150 kg hàng hóa ở tốc độ 160 km/h liên tục không ngừng. UAV này có thể được điều khiển và giám sát từ một số trạm mặt đất, bao gồm cả các trạm từ xa, thông qua các kênh liên lạc vệ tinh hoặc thương mại. Các chuyến bay được thực hiện dưới sự trao đổi thông tin liên tục với Trung tâm Quản lý Giao thông Phương tiện Không người lái do Diginavis phát triển, đây là một công ty có trụ sở tại đặc khu kinh tế Innopolis của Cộng hòa Tatarstan.
Máy bay không người lái đã chứng tỏ khả năng kỹ thuật cao trong điều kiện Bắc Cực. Vòng thử nghiệm thứ hai được lên kế hoạch tại mỏ Vostochno-Messoyakhskoye vào tháng 12 năm 2020, với các nhà phát triển máy bay không người lái và các chuyên gia trong ngành dầu khí đều muốn thử nghiệm nó trong điều kiện mùa đông Bắc Cực.

Triển khai các công nghệ không người lái như một phần của quy trình hậu cần của mình tại các mỏ phía bắc là mục tiêu chính của Gazprom Neft, với việc công ty cung cấp hàng trăm nghìn tấn thiết bị kỹ thuật và khoan, vật liệu xây dựng, và các yếu tố cần thiết để duy trì các trung tâm sản xuất dầu, độc lập mỏ dầu đường bộ và đường hàng không hàng năm. Sử dụng UAV mở ra cơ hội lớn cho các công nhân dầu mỏ trong việc cung cấp các nguồn lực thiết yếu đến các mỏ một cách an toàn và nhanh chóng.

Việc thử nghiệm trực thăng Tiber đại diện cho loạt thử nghiệm thứ ba về công nghệ hậu cần không người lái được tiến hành tại các cơ sở sản xuất của Gazprom Neft vào năm 2020 - công ty trước đây đã thử nghiệm vận chuyển hàng hóa đường bộ tự động ở Yamal và Yugra . Dựa trên kết quả của các thử nghiệm đã thực hiện, Gazprom Neft có kế hoạch đẩy nhanh quá trình triển khai các giải pháp không người lái trong suốt quá trình hậu cần của mình và sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng quy định quản lý việc sử dụng phương tiện vận tải không người lái tại các mỏ dầu của Nga.


“UAV - máy bay không người lái - công nghệ đang phát triển cực kỳ nhanh chóng ở Nga, và hoàn toàn không thua kém các lựa chọn thay thế của nước ngoài về tính năng và đặc điểm của chúng. Việc thử nghiệm thành công UAV để vận chuyển hàng hóa trong điều kiện Bắc Cực là một bước tiến tiếp theo trong việc chuyển đổi quy trình hậu cần của chúng tôi. Mức độ mà Gazpromneft-Snabzheniye đang sử dụng hiệu quả các công nghệ mới trong kho bãi và hậu cần vận tải có nghĩa là chúng ta có thể nói về một cách tiếp cận hoàn toàn mới để phát triển và sử dụng cơ sở hạ tầng hậu cần, dựa trên các giải pháp hiện đại với khả năng kinh tế đã được chứng minh. ”

1601840610299.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom Neft giới thiệu công nghệ xe tải không người lái (Unmanned trucks) ở Bắc Cực
Video
В Арктике прошли испытания беспилотных КАМАЗов

Xe tải không người lái đã được thử nghiệm thành công tại mỏ Vostochno-Messoyakhskoye (Yamalo-Nenets Autonomous Okrug, bán đảo Gydan). Dự án chung của Gazprom Neft và nhóm công ty KAMAZ được thực hiện với sự hỗ trợ của chính phủ Okrug tự trị Yamal-Nenets trong vùng tự trị Bắc Cực và điều kiện khí hậu khó khăn của Bắc Cực. Mục tiêu chính của các cuộc thử nghiệm là xác nhận hiệu quả tiềm năng của việc sử dụng các phương tiện không người lái, điều này sẽ cải thiện độ an toàn của việc vận chuyển hàng hóa và tối ưu hóa việc cung cấp cho các khu vực khó tiếp cận.

Cơ sở pháp lý để thực hiện dự án là những sửa đổi đối với các văn bản quy định do Bộ Công Thương Nga khởi xướng nhằm mục đích đơn giản hóa cơ chế tiếp nhận các phương tiện tự động hóa cao vào đường công cộng và mở rộng phạm vi địa lý thử nghiệm trên đường thử nghiệm của chúng.

Trong các thử nghiệm tại thao trường Vostochno-Messoyakhskoye, những chiếc xe không có người điều khiển đã thể hiện toàn bộ tiềm năng của một nguồn tài nguyên kỹ thuật số: khả năng di chuyển dọc theo các tuyến đường xác định với độ chính xác cao, trao đổi thông tin thông qua hệ thống liên lạc dự phòng, nhận biết chướng ngại vật trong tích tắc và dự đoán quỹ đạo có tính đến tình hình giao thông hiện tại. Việc kiểm soát chuyển động của các xe tải không người lái qua lãnh thổ của mỏ dầu tự trị và các con đường mùa đông qua lãnh nguyên Gydan được thực hiện từ trung tâm điều khiển được trang bị tại mỏ Vostochno-Messoyakhskoye. Về phía Gazprom Neft, trung tâm đổi mới hậu cần của Gazpromneft-Pro Purchase, một công ty con của công ty, phụ trách dự án.

Theo ghi nhận của những người tham gia dự án, ưu điểm chính của phương tiện không người lái là hiệu suất không giới hạn. Được trang bị hệ thống điều khiển tự động, xe không bị mệt và không mắc lỗi ngay cả trên những tuyến đường khó, trong điều kiện nhiệt độ thấp, bão tuyết và tầm nhìn kém. So với các đối tác có người lái, xe tải KAMAZ không người lái an toàn hơn 50% và có thể giảm 10-15% chi phí vận chuyển hàng hóa.

“Yamal là một khu vực nơi các công nghệ tiên tiến tiên tiến đang được giới thiệu. Bao gồm - điều khiển không người lái xe tải. Vận chuyển hàng hóa tự động hiệu quả hơn nhiều - an toàn hơn và nhanh hơn. Những quyết định như vậy là của tương lai, chúng chắc chắn sẽ xuất hiện trong nhiều ngành khác nhau. Những người đầu tiên giới thiệu các công nghệ không người lái sẽ dẫn trước đáng kể các đối thủ cạnh tranh trong những năm tới. "

“Các dự án ở Bắc Cực chiếm một phần quan trọng trong danh mục sản xuất của chúng tôi. Chúng tôi đã học cách vượt qua những thách thức liên quan đến điều kiện khí hậu khắc nghiệt, sự xa xôi của tài sản với cơ sở hạ tầng phát triển, tạo ra các giải pháp kỹ thuật và công nghệ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các cơ hội mới để nâng cao hiệu quả và độ an toàn của sản xuất dầu. Bao gồm, sử dụng các công nghệ không người lái để giám sát các cơ sở công nghiệp và giao hàng. Những đổi mới này đang được thực hiện bởi Gazprom Neft cùng với các đối tác từ các ngành công nghiệp khác, tạo ra động lực cho sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp của Nga"

“Mặc dù thực tế rằng công nghệ không người lái là một hiện tượng tương đối mới đối với Nga, nhưng nhu cầu về xe không người lái KAMAZ đã trở nên rõ ràng từ vài năm trước và công ty đã làm việc trong lĩnh vực này trong một thời gian dài. Ngày nay, sự quan tâm đến sự ra đời của phương tiện giao thông không người lái giữa các doanh nghiệp công nghiệp ngày càng tăng, cơ sở lập pháp đang dần được hình thành, điều này mở ra cho chúng ta những cơ hội mới. Tôi tin chắc rằng với cách giải quyết các vấn đề pháp lý đã cản trở việc sản xuất phương tiện tự lái trong nước lâu nay, chủ đề này sẽ có một bước phát triển mới. Có đủ kinh nghiệm và tiềm năng trong việc phát triển các phương tiện tiên tiến với công nghệ điều khiển không người lái, KAMAZ sẵn sàng cung cấp các giải pháp công nghệ cao cho các công ty Nga và hỗ trợ các đối tác thực hiện các dự án kinh doanh của họ. "

Trong quá trình lái thử xe ở Bắc Cực, xe KAMAZ đã đi được quãng đường 2.500 km mà không gặp tai nạn. Các cuộc thử nghiệm tại Vostochnaya Messoyakha cho phép các nhà khai thác dầu đánh giá đầy đủ tiềm năng của các công nghệ mới trong điều kiện thực tế của Bắc Cực và xác nhận khả năng hoạt động liên tục của máy bay không người lái chở hàng trong các hoạt động tiêu chuẩn tại các mỏ dầu phía bắc.

Dựa trên kết quả thử nghiệm, Gazprom Neft sẽ tăng cường chuẩn bị cho việc đưa phương tiện không người lái vào quy trình hậu cần của mình và sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào việc hình thành khung pháp lý quản lý việc sử dụng phương tiện không người lái trong các mỏ dầu của Nga.

Sau khi thử nghiệm xe tải không người lái ở Yamal, Gazprom Neft bắt đầu một dự án tương tự ở Ugra với sự hỗ trợ của chính phủ Khanty-Mansiysk Autonomous Okrug và với sự tham gia của GAZ PJSC, một nhà phát triển công nghệ khác của Nga về điều khiển phương tiện giao thông không người lái. Vào tháng 4, các cuộc thử nghiệm xe không người lái đã bắt đầu tại thao trường Yuzhno-Priobskoye của Gazpromneft-Khantos. Trong các thử nghiệm, GAZelle Next Electro đã được thử nghiệm thành công. Mục đích là để kiểm tra khả năng hoạt động của công nghệ ở các vĩ độ này, có tính đến giao tiếp hiện có, mặt đường, điều kiện thời tiết và xác định các khu vực phát triển để cải tiến thêm. Trong tương lai, việc đưa các phương tiện điện không người lái vào khai thác tại mỏ Yuzhno-Priobskoye sẽ cải thiện độ an toàn của các hoạt động, giảm chi phí và giảm tác động của con người lên hệ sinh thái.

1601841350298.png
1601841363923.png
1601841376226.png
1601841393790.png




1601841331089.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy bay trực thăng chở hàng không người lái (Unmanned cargo helicopter) thử nghiệm tại một trong những mỏ dầu Bắc Cực của Gazprom Neft
Video:
На Мессояхе испытали тяжёлый беспилотный вертолёт

Một phương tiện bay không người lái (UAV hay “drone”), lần này là 1 trực thăng không người lái, được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng và quá khổ trong điều kiện Bắc Cực, lần đầu tiên ở Nga, đã được thử nghiệm tại mỏ ngưng tụ dầu khí Vostochno-Messoyakhskoye (Bán đảo Gydan, Khu tự trị Yamalo-Nenets Okrug), với một chiếc trực thăng Tiber KAGU-150 không người lái đã hoàn thành thành công một số chuyến bay và cung cấp vật liệu và thiết bị cho hiện trường. Mục tiêu của thử nghiệm này là để xác nhận tiềm năng của các công nghệ không người lái để cung cấp các nhu cầu thiết yếu cho các mỏ dầu độc lập phía Bắc. Dự án được thực hiện bởi các chuyên gia từ Gazpromneft-Snabzheniye, đại diện từ nhà sản xuất máy bay không người lái và hệ thống điều khiển máy bay không người lái Tiber LLC của Nga, và các nhân viên tại Messoyakhaneftegaz.

Chiếc UAV, được điều khiển từ căn cứ hậu cần của công ty ở khu định cư Tazovsky, đã hoàn thành xuất sắc quãng đường dài 130 km, mang tải trọng 150 kg ra hiện trường. Chiếc UAV này có đã mang mang trên mình 150 kg hàng hóa ở tốc độ 160 km/h liên tục không ngừng. UAV này có thể được điều khiển và giám sát từ một số trạm mặt đất, bao gồm cả các trạm từ xa, thông qua các kênh liên lạc vệ tinh hoặc thương mại. Các chuyến bay được thực hiện dưới sự trao đổi thông tin liên tục với Trung tâm Quản lý Giao thông Phương tiện Không người lái do Diginavis phát triển, đây là một công ty có trụ sở tại đặc khu kinh tế Innopolis của Cộng hòa Tatarstan.
Máy bay không người lái đã chứng tỏ khả năng kỹ thuật cao trong điều kiện Bắc Cực. Vòng thử nghiệm thứ hai được lên kế hoạch tại mỏ Vostochno-Messoyakhskoye vào tháng 12 năm 2020, với các nhà phát triển máy bay không người lái và các chuyên gia trong ngành dầu khí đều muốn thử nghiệm nó trong điều kiện mùa đông Bắc Cực.

Triển khai các công nghệ không người lái như một phần của quy trình hậu cần của mình tại các mỏ phía bắc là mục tiêu chính của Gazprom Neft, với việc công ty cung cấp hàng trăm nghìn tấn thiết bị kỹ thuật và khoan, vật liệu xây dựng, và các yếu tố cần thiết để duy trì các trung tâm sản xuất dầu, độc lập mỏ dầu đường bộ và đường hàng không hàng năm. Sử dụng UAV mở ra cơ hội lớn cho các công nhân dầu mỏ trong việc cung cấp các nguồn lực thiết yếu đến các mỏ một cách an toàn và nhanh chóng.

Việc thử nghiệm trực thăng Tiber đại diện cho loạt thử nghiệm thứ ba về công nghệ hậu cần không người lái được tiến hành tại các cơ sở sản xuất của Gazprom Neft vào năm 2020 - công ty trước đây đã thử nghiệm vận chuyển hàng hóa đường bộ tự động ở Yamal và Yugra . Dựa trên kết quả của các thử nghiệm đã thực hiện, Gazprom Neft có kế hoạch đẩy nhanh quá trình triển khai các giải pháp không người lái trong suốt quá trình hậu cần của mình và sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng quy định quản lý việc sử dụng phương tiện vận tải không người lái tại các mỏ dầu của Nga.


“UAV - máy bay không người lái - công nghệ đang phát triển cực kỳ nhanh chóng ở Nga, và hoàn toàn không thua kém các lựa chọn thay thế của nước ngoài về tính năng và đặc điểm của chúng. Việc thử nghiệm thành công UAV để vận chuyển hàng hóa trong điều kiện Bắc Cực là một bước tiến tiếp theo trong việc chuyển đổi quy trình hậu cần của chúng tôi. Mức độ mà Gazpromneft-Snabzheniye đang sử dụng hiệu quả các công nghệ mới trong kho bãi và hậu cần vận tải có nghĩa là chúng ta có thể nói về một cách tiếp cận hoàn toàn mới để phát triển và sử dụng cơ sở hạ tầng hậu cần, dựa trên các giải pháp hiện đại với khả năng kinh tế đã được chứng minh. ”

View attachment 5522324
Nhân tiện nói về công ty UAV Tiber hay Tyber LLC trong bài trích trên luôn

Tiber hay Tyber LLC
Đây là doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất chuyên về hệ thống điều khiển tự động công nghiệp cho các đối tượng di động, linh kiện UAV, etc.

Tiber LLC là một trong những công ty dẫn đầu thị trường của Nga trong việc phát triển và sản xuất các hệ thống điều khiển tích hợp cho các đối tượng di động trong đó có các phương tiện bay không người lái (UAV), và được sử dụng trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau, bao gồm cả công nghiệp dân sự và quốc phòng.
Công ty cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cấp các máy bay hiện có để hoạt động không người lái hoặc một phần có người lái.

Công ty TYBER phát triển, sản xuất, tích hợp và cung cấp hỗ trợ sau bán hàng cho các hệ thống điều khiển tự động độc đáo cho máy bay cất cánh thẳng đứng và hệ thống không người lái kiểu máy bay, phương tiện nhẹ hơn không khí, bề mặt vật thể tốc độ cao. Thiết bị được sản xuất có kiểu dáng công nghiệp, kín, dải nhiệt độ mở rộng.

Tất cả các sản phẩm được phát triển và sản xuất bởi các chuyên gia của công ty - từ phần cứng và phần mềm đến các yếu tố cấu trúc và công nghệ ứng dụng. Mã nguồn của phần mềm là tài sản của công ty.

Công ty TYBER thực hiện:
- thiết kế và sáng tạo: hệ thống không người lái; ACS và máy lái tự động; phức hợp tự động phức tạp;

- hiện đại hóa và tối ưu hóa các hệ thống không người lái hiện có;

- phát triển theo yêu cầu của khách hàng: các hệ thống không người lái có nhiều loại, cấu hình, kích cỡ và mục đích khác nhau; hệ thống đạn đạo cứu hộ và hạ cánh khẩn cấp cho UAV; phức hợp tự động phức tạp;

- sản xuất các bộ phận, linh kiện cho UAV, vật thể tự hành trên bề mặt;

- thiết kế các trạm điều khiển mặt đất (từ kích thước nhỏ đến trạm tự trị dựa trên một container);

- sản xuất ổ trục quay và tháp pháo với nhiều cấu hình khác nhau;

- phát triển tải trọng cho một loạt các ứng dụng;

- tạo mô phỏng và mục tiêu phản ứng.

Sản phẩm của công ty đã được sử dụng thành công trong các phương tiện bay không người lái do các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức khoa học sản xuất. Phần mềm và phần cứng do công ty phát triển cho phép điều khiển tự động quá trình cất cánh, đường bay, hạ cánh, các hành động trong tình huống khẩn cấp và cung cấp sự tương tác với tải trọng cho các hệ thống không người lái có nhiều cấu hình khác nhau.

TYBER sản xuất một dây chuyền đầy đủ tất cả các yếu tố của hệ thống điều khiển tự động - từ UAV siêu nhẹ (từ 0,2 kg) đến nặng (2800 kg) thuộc bất kỳ loại nào. Autopilot, servos, bộ phân phối điện trên bo mạch, hệ thống đổ tải trọng, hệ thống quang học ổn định con quay hồi chuyển có chức năng bắt, theo dõi mục tiêu và xác định tọa độ của nó, tháp pháo ổn định con quay hồi chuyển cho OS và vũ khí, NSU mặt đất và AWP từ xa được đồng bộ hóa bởi hệ thống ACS thành một hệ thống phân tán ổn định duy nhất và thực tế không giới hạn khả năng mở rộng và nhân bản. Chế độ máy bay không có tín hiệu SRNS đã được thực hiện.

1601843649713.png
1601843670651.png
1601843818139.png
1601843841103.png
1601843864309.png
1601843894930.png
1601843905588.png
1601843871723.png
1601843800456.png
1601843924892.png
1601843939574.png
1601843955596.png
1601843966402.png
1601843975136.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xem "đào, xúc, múc, hút" với phát triển phần mềm hightech
Gazprom Neft thành công trong việc phát triển công nghệ kỹ thuật số để để tăng sản lượng dầu.

Trung tâm Khoa học và Công nghệ của tập đoàn dầu khí Gazprom Neft thuộc liên doanh giữa Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT), Skoltech, Đại học Bách khoa St Petersburg và Viện Thủy động lực học, đã phát triển và tung ra phiên bản công nghiệp đầu tiên của sản phẩm kỹ thuật số Cyber-Fracking 2.0. Sản phẩm phần mềm mô phỏng công nghệ cao này của Nga có khả năng mô phỏng sự hình thành các vết nứt thủy lực (HF) để giúp tăng sản lượng dầu.

Xem video, rất đẹp
"КиберГРП" - первый российский симулятор процессов увеличения добычи нефти

1601845178603.png

1601845223779.png


Gazprom Neft đã thành công trong việc triển khai trình mô phỏng “Cyber-Fracking 2.0” tại công ty. Trình mô phỏng “Cyber-Fracking 2.0” lập mô hình các quá trình liên quan đến việc tạo ra các khe nứt trong quá trình nứt vỡ thủy lực (fracking) và xác định các phương án tốt nhất để thực hiện các hoạt động địa chất.

Khi được sử dụng cùng với các công cụ kỹ thuật số khác của Gazprom Neft, công nghệ này có thể mang lại hiệu suất tăng 5% trong quá trình sản xuất dầu ở các công thức có độ thẩm thấu thấp. Lợi ích kinh tế của việc triển khai công cụ kỹ thuật số này ước tính vào khoảng 4,8 tỷ rúp thu nhập bổ sung trong dài hạn.

Chương trình Cyber-Fracking 2.0 đã thành công vượt qua thử nghiệm điểm chuẩn đối với các trình mô phỏng tương tự từ các công ty không phải của Nga, với các thuật toán của hệ thống cho thấy kết quả tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường và đặc biệt, cho thấy công nghệ của Nga tái tạo các đặc điểm khe nứt chính xác hơn 10–20% trong việc mô hình hóa các hoạt động bẻ khóa ngầm.

Một ưu điểm nữa của chương trình Cyber-Fracking 2.0 là tốc độ cao - chỉ mất chưa đầy 3 phút để thực hiện tính toán trên một giếng duy nhất.

Trình mô phỏng được sử dụng lần đầu tiên tại một nhóm giếng đứng và ngang của Gazpromneft-Khantos để tạo ra các giải pháp kỹ thuật nhằm sửa đổi các phương pháp tiếp cận truyền thống đối với các địa tầng nứt nẻ. Chương trình Cyber-Fracking 2.0 cho phép các chuyên gia đưa ra một lựa chọn thay thế cho các hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

Dựa trên mô hình được phát triển thông qua trình mô phỏng, chất lỏng nứt nẻ đã được bơm vào các địa tầng ở độ sâu vài km. Các kết quả thu được từ hoạt động bẻ khóa thực tế, chẳng hạn như các chỉ số cảm biến áp suất, phù hợp với dự báo.

Gazprom Neft có kế hoạch triển khai chương trình kỹ thuật số mới này tại các giếng đầu thuộc 6 công ty con trong suốt năm 2020, với việc trình giả lập bị khoan ở 50 giếng, trong các điều kiện địa chất khác nhau.

Chương trình này bao gồm các loại mỏ nứt khác nhau - tức là, dành cho trữ lượng truyền thống và khó phục hồi - và có tính đến nhiều loại giếng khác nhau. Tính độc đáo của sự phát triển này nằm ở các thuật toán toán học của nó, giúp nó có thể lựa chọn sự kết hợp phù hợp của các thông số kỹ thuật bẻ gãy cho việc tiêm địa tầng, cũng như đảm bảo hiệu quả tối ưu trong hoạt động trong các điều kiện khác nhau.

“Trong bối cảnh thực tế mới về giá dầu thấp, câu hỏi về khả năng tồn tại của dự án là đặc biệt quan trọng. Công nghệ kỹ thuật số đang giúp chúng tôi hiện đại hóa quy trình kinh doanh và tối ưu hóa việc ra quyết định, nhanh chóng. Thêm vào đó, mọi chương trình cải thiện một lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi - thậm chí chỉ một vài phần trăm - khi được sử dụng kết hợp với các sản phẩm kỹ thuật số khác, cuối cùng có thể mang lại lợi nhuận đáng kể, mở ra cơ hội mới. Chính vì lý do đó mà chúng tôi cùng với các đối tác đang phát triển các sản phẩm CNTT của riêng mình - những sản phẩm có thể nâng cao hiệu quả cho ngành dầu khí nói chung ”, Vadim Yakovlev, Phó Giám đốc điều hành phụ trách thăm dò và sản xuất, Gazprom cho biết Không.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xem tiếp về Số hóa, phần mềm, giải pháp Tin học, AI, Internet of things trong lĩnh vực khai thác mỏ, "đào xúc, múc, hút"
VIST Group hay còn gọi là Zyfra Mining (công ty con của tập đoàn Zyfra group): Các giải pháp CNTT cho ngành khai thác và chế biến, các giải pháp kỹ thuật số cho khai thác

Công ty Zyfra Mining phát triển và triển khai công nghệ thông tin cho khai thác kỹ thuật số, kim loại và các doanh nghiệp khác. Zyfra Mining (trước đây gọi là VIST Group) là công ty con của tập đoàn Zyfra với 31 năm kinh nghiệm, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên toàn cầu trong lĩnh vực phát triển và triển khai các giải pháp dựa trên CNTT, AI và tự động hóa cho ngành công nghiệp khai thác.
Công ty có văn phòng và đối tác ở nhiều nước trên thế giới. Công ty đã có hơn 80 chương trình và dự án triển khai trên khắp thế giới với các công ty khai thác hàng đầu thế giới, tại Nga, CIS, Trung Đông, Trung Á, châu Phi, Nam Mỹ


Mở rộng hơn
Tập đoàn công ty mẹ Zyfra phát triển và triển khai các giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vậ (IoT), cũng như phát triển ngành vận tải công nghiệp bằng robot.
Sản phẩm của công ty giúp nâng cao hiệu quả và độ an toàn của các ngành công nghiệp khai thác, dầu khí, hóa chất và kỹ thuật ở Nga, Phần Lan, Ấn Độ, Pháp, Đức, Bulgaria, Romania, Singapore, Maroc, Chile, Peru, Nam Phi và các nước khác. Công ty tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành khai thác mỏ và sử dụng công nghệ dữ liệu lớn BigData, AI và IIoT và coi đó là những giải pháp khả thi duy nhất cho những thách thức mà ngành công nghiệp này đang phải đối mặt ngày nay.

Ngày nay, việc sản xuất hiện đại nếu thiếu các máy móc lớn, phức tạp và đắt tiền: máy công cụ, xe ben, giàn khoan, cột chỉnh lưu. Nhiệm vụ của con người là quản lý hiệu quả kỹ thuật này và chỉ có thể quản lý hiệu quả trên cơ sở dữ liệu chính xác và phù hợp.
Tập đoàn Zyfra thiết kế và triển khai các giải pháp AI và IoT công nghiệp cũng như phát triển ngành vận tải công nghiệp bằng robot để giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và an toàn bằng cách tận dụng tối đa dữ liệu và công nghệ sản xuất.


Công ty Zyfra Mining (VIST Group) không sản xuất trò chơi máy tính hoặc trang web giải trí, đó là lý do tại sao công việc của công ty không dễ thấy đối với nhiều người. Nhưng trên thực tế, công ty tập trung vào các lĩnh vực kinh tế quan trọng nhất, đó là khai khoáng và luyện kim. Những gì họ làm là phát triển các giải pháp CNTT để giúp các công ty Nga và các công ty ở các nước khác cung cấp cho mọi người nhiên liệu và kim loại, giảm thiểu chi phí và tăng lợi nhuận. Các giải pháp Tin học do công ty phát triển giúp:

- Tối ưu hóa công việc của 'mỏ thông minh' (intelligent mines) với sự trợ giúp của các máy tự động và vận hành từ xa, có nghĩa là mọi người không phải làm việc trong các khu công nghiệp độc hại và mạo hiểm tính mạng của họ! Một mỏ thông minh như vậy có thể hoạt động suốt ngày đêm;

- Đảm bảo an toàn cho người lao động: phần mềm có thể ngăn chặn va chạm của xe cộ, theo dõi mức độ mệt mỏi của người lái xe và chuyển động của đá;

- Tính toán các thông số phù hợp để khoan giếng và đúng lượng thuốc nổ cần thiết, nhờ hệ thống VG Drill doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 1,3 triệu USD một năm;

- Nâng cao độ bền của thiết bị do hệ thống kiểm soát nhiên liệu và nạp;

- Và nhiều hơn nữa.

1601846681075.png
1601846710583.png
1601846723081.png
1601846733441.png
1601846749029.png
1601846762407.png
1601846839663.png
1601847023435.png
1601847039803.png
1601847066886.png
1601847080277.png
1601847105125.png
1601847148953.png
1601847164829.png
1601847186265.png
1601847199839.png
1601847209935.png
1601847230224.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
GazpromNeft xây dựng hồ sơ mỏ dầu tích hợp dạng 3D

Trong lĩnh vực dầu khí, vào thập kỷ đầu tiên của những năm 2000, công nghệ mô hình hóa thông tin của nước Nga bắt đầu được áp dụng ở các công ty Nga trong việc thiết kế, xây dựng và vận hành các cơ sở cho một hệ thống cung cấp khí đốt thống nhất . Các chuyên gia của Gazprom Neft là một trong những người đầu tiên ở Nga bắt đầu áp dụng mô hình 3D kỹ thuật số một cách có hệ thống trong các hoạt động sản xuất của công ty.

Công nghệ mô hình hóa thông tin được công ty GazProm áp dụng đầu tiên vào năm 2012 khi thiết kế một tổ hợp nhà máy xử lý dầu mỏ và khí tại mỏ Badra ở Iraq. Tại Nga, các dự án thử nghiệm đầu tiên của Gazprom Neft sử dụng công nghệ mô hình thông tin đã được thực hiện trong thiết kế cơ sở hạ tầng hiện trường cho mỏ Novoportovskoye (OOO Gazpromneft-Yamal, 2015), mỏ Urmanskoye (OOO Gazpromneft-Vostok, 2016), cũng như tại các nhà máy lọc dầu của nhà máy lọc dầu Omsk. Bây giờ tất cả các cơ sở sản xuất và gia công của công ty được thiết kế trên cơ sở mô hình hóa thông tin ba chiều 3D.

Gazprom Neft đã trình bày một dự án kỹ thuật số để phát triển mỏ dầu cho Glavgosexpertiza của Nga. Mô hình thông tin 3D của bệ giếng tại mỏ Ety-Purovskoye của Gazpromneft-Noyabrskneftegaz đã bổ sung cho tài liệu thiết kế và kết quả khảo sát kỹ thuật.

Mô hình 3D này phản ánh bề mặt địa hình, cấu hình các mạng lưới kỹ thuật, đường ống, các yếu tố kiến trúc, cảnh quan và các công trình xây dựng phụ trợ khác.

Ngoài ra, mô hình còn tích hợp bản sao kỹ thuật số chứa phức hợp dữ liệu bao gồm thông tin mô tả về các đối tượng thiết kế tại mỏ. Đại diện của Cơ quan kiểm định trung ương Nga đã kiểm tra tính trùng khớp của các số liệu được đưa vào mô hình 3D với hồ sơ dự án cũng như tính tương thích với các tiêu chuẩn và các quy định của cơ quan kiểm định. Theo GazpromNeft, dự án mô hình 3D thí điểm này sẽ là bước đầu tiên trong quá trình ứng dụng các công nghệ số trong kiểm định nhà nước về xây dựng cơ bản trong ngành công nghiệp dầu khí.

1601848442262.png


1601848424388.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gần 16.000 ca mắc COVID-19 ở Vương Quốc Anh đã không được báo cáo trong số liệu ca mắc hàng ngày trong khoảng thời gian từ 25.9-2.10
Cái này nếu ở Nga chắc bị chửi cho vàng mặt.
Cách tính tử vong mới của Anh (chết ít nhất 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính mới được coi là tử vong do Covid) cũng mờ mờ ảo ảo. Tính kiểu này chắc VN rất ít ca tử vong do Covid
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top