[Funland] Thảo luận về Nước Nga

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có vẻ các nước phương Tây lần này phối hợp nhau muốn tiêu diệt ngành hàng không dân dụng Nga, bằng việc không cung cấp các thiết bị điện tử. Đây là tín hiệu vừa xấu vừa tốt. Xấu thì rõ rồi, còn tốt thì nó chứng tỏ Nga đã có bước tiến lớn, và phương Tây đã thực sự thấy bị đe doạ. Xung đột chính trị từ lâu nhưng đến khi Nga đạt đến bước tiến về động cơ PD-14 cho MS-21, va he thong dinh vi cho may bay dan su, cũng như quyết định hợp tác với TQ xây máy bay dân dụng, thì mới thấy có đòn đánh phối hợp hội đồng của tất cả các hãng phương Tây, từ Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Italy, etc. này..Chú ý là việc ngừng cung cấp được thực hiện mà không hề thông báo việc trừng phạt
Ai bảo kinh tế là tự do cạnh tranh nào?

Về lý, Nga vẫn có thể mua được các thiết bị này bằng những cách khác nhau, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, Nga cứ phải tự lực làm. Còn nếu cứ chỉ bay với các thiết bị cũ, thì chỉ bay trong nước hay sang 1 số nước nhất định được thôi.

Thực ra chuyện không bán này đã có từ lâu, bây giờ Nga mới nói trắng ra thôi.
Ngoài ra, phương Tây cũng từ chối bán vật liệu cho máy bay MS-21, hiện nay, nhà máy của Rosatom (Rosatom plant) ở vùng kinh tế đặc biệt Alabuga (Special economic zone «Alabuga») đang trong quá trình chế tạo vật liệu này, dĩ nhiên, điều này lại làm chậm quá trình sản xuất MS-21. Tóm lại, có thể cuối cùng MS-21 cũng ra đời, nhưng bị chậm thì sức cạnh tranh trên trưòng quốc tế giảm đi. Cho dù vẫn có thị trưòng, nhưng chắc sẽ không được như Nga kỳ vọng.

A, ma hinh nhu may bay L-410 cua Czech cung duoc san xuat o Nga, tai vung Ural day
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các hãng Thales, Orbit International và Honeywell là những hãng nưóc ngoài cung cấp cho MS-21. Nếu MS-21 phải thay thế tất cả thiết bị của các hãng này, thì thời điểm sản xuất MS-21 còn lâu hơn nữa, và đến lúc đó thì chắc chỉ còn bán được cho nội địa hoặc 1 số các nước mà không thể hoặc không muốn lệ thuộc hoàn toàn vào phương Tây, nhưng thế lơi nhuận không rõ có đủ lớn để bù vào chi phí sản xuất không? Có vẻ các nước phương Tây không muốn MS-21 ra đời hoặc ra đời muộn.
Trước đó, lệnh trừng phạt của phương Tây chỉ nhằm vào ngành quân sự và Nga đã thích nghi điều này từ lâu, nhưng ngành dân sự không bị trừng phạt. Tuy nhiên, lần này các hãng phương Tây đồng loạt không cung cấp, dù không hề có thông báo trừng phạt, chứng tỏ đã có phối hợp giữa chính phủ của các hãng này
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Các hãng Thales, Orbit International và Honeywell là những hãng nưóc ngoài cung cấp cho MS-21. Nếu MS-21 phải thay thế tất cả thiết bị của các hãng này, thì thời điểm sản xuất MS-21 còn lâu hơn nữa, và đến lúc đó thì chắc chỉ còn bán được cho nội địa hoặc 1 số các nước mà không thể hoặc không muốn lệ thuộc hoàn toàn vào phương Tây, nhưng thế lơi nhuận không rõ có đủ lớn để bù vào chi phí sản xuất không? Có vẻ các nước phương Tây không muốn MS-21 ra đời hoặc ra đời muộn.
Trước đó, lệnh trừng phạt của phương Tây chỉ nhằm vào ngành quân sự và Nga đã thích nghi điều này từ lâu, nhưng ngành dân sự không bị trừng phạt. Tuy nhiên, lần này các hãng phương Tây đồng loạt không cung cấp, dù không hề có thông báo trừng phạt, chứng tỏ đã có phối hợp giữa chính phủ của các hãng này
Thực ra những cty như Thales cũng làm sản phẩm quân sự, do vậy nhập nhèm đoạn này để tang giá dọa đối tác mua tích trữ gấp trước hạn định, biến sp đang cấp công khai thành đồ buôn lậu.
Lại bài từ thời nội chiến Nam-Bắc Mỹ. Bên nào thua, bên nào thắng thì mấy ông buôn lậu cũng vẫn đầy túi nhất.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các hãng Thales, Orbit International và Honeywell là những hãng nưóc ngoài cung cấp cho MS-21. Nếu MS-21 phải thay thế tất cả thiết bị của các hãng này, thì thời điểm sản xuất MS-21 còn lâu hơn nữa, và đến lúc đó thì chắc chỉ còn bán được cho nội địa hoặc 1 số các nước mà không thể hoặc không muốn lệ thuộc hoàn toàn vào phương Tây, nhưng thế lơi nhuận không rõ có đủ lớn để bù vào chi phí sản xuất không? Có vẻ các nước phương Tây không muốn MS-21 ra đời hoặc ra đời muộn.
Trước đó, lệnh trừng phạt của phương Tây chỉ nhằm vào ngành quân sự và Nga đã thích nghi điều này từ lâu, nhưng ngành dân sự không bị trừng phạt. Tuy nhiên, lần này các hãng phương Tây đồng loạt không cung cấp, dù không hề có thông báo trừng phạt, chứng tỏ đã có phối hợp giữa chính phủ của các hãng này
Cá nhân em cũng mong muốn nước Nga có nền công nghiệp hàng không dân dụng mạnh để cạnh tranh với Mỹ và Châu Âu, chứ thị trường thế giới bị bọn Boeing và Airbus nó thao túng quá, thiếu sự đa dạng. Tuy nhiên sau vụ máy bay Sukhoi Jet rơi ở Indo ngay khi bay chào hàng thì cá nhân cũng thấy chờn. Mình là khách bay, mua vé đi đâu đó mà thấy máy bay Nga thì cũng ngại. Thế nên ở VN Vietjet có bà chủ từ Nga trở về cũng không dám đặt hàng máy bay Nga.
Còn chuyện cấm vận công nghiệp hàng không Nga thì có liên quan đến vụ Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukr. Trước đây các hãng cung cấp thế giới vẫn rất cởi mở với Nga, nên họ mới tham gia vào các dự án phát triển máy bay của Nga. Nhưng với hành động ngang ngược tại Crimea thì Putin đã tự cô lập nước Nga với thế giới. Đáng tiếc cơ hội ra nhập thị trường hàng không dân dụng thế giới của Nga đã chính thức khép lại sau hai lần cố gắng.
Nước Nga quay sang bấu víu vào TQ, nhưng sự hợp tác này sẽ là cơ hội cho TQ nhiều hơn là cho Nga. Tương lai có lẽ sẽ thêm một ông lớn hàng không dân dụng thế giới nữa, nhưng có lẽ sẽ là Trung quốc chứ không phải Nga. Nước Nga lại chế tạo phụ tùng cho công nghiệp Hàng không trung quốc như là nước Canada làm cho Mỹ vậy.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cá nhân em cũng mong muốn nước Nga có nền công nghiệp hàng không dân dụng mạnh để cạnh tranh với Mỹ và Châu Âu, chứ thị trường thế giới bị bọn Boeing và Airbus nó thao túng quá, thiếu sự đa dạng. Tuy nhiên sau vụ máy bay Sukhoi Jet rơi ở Indo ngay khi bay chào hàng thì cá nhân cũng thấy chờn. Mình là khách bay, mua vé đi đâu đó mà thấy máy bay Nga thì cũng ngại. Thế nên ở VN Vietjet có bà chủ từ Nga trở về cũng không dám đặt hàng máy bay Nga.
Còn chuyện cấm vận công nghiệp hàng không Nga thì có liên quan đến vụ Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukr. Trước đây các hãng cung cấp thế giới vẫn rất cởi mở với Nga, nên họ mới tham gia vào các dự án phát triển máy bay của Nga. Nhưng với hành động ngang ngược tại Crimea thì Putin đã tự cô lập nước Nga với thế giới. Đáng tiếc cơ hội ra nhập thị trường hàng không dân dụng thế giới của Nga đã chính thức khép lại sau hai lần cố gắng.
Nước Nga quay sang bấu víu vào TQ, nhưng sự hợp tác này sẽ là cơ hội cho TQ nhiều hơn là cho Nga. Tương lai có lẽ sẽ thêm một ông lớn hàng không dân dụng thế giới nữa, nhưng có lẽ sẽ là Trung quốc chứ không phải Nga. Nước Nga lại chế tạo phụ tùng cho công nghiệp Hàng không trung quốc như là nước Canada làm cho Mỹ vậy.
Ấn trích dẫn để trả lời bác, không ngờ lại nhầm Vodka

Bác này lại tìm cách đánh lạc hướng bàn về chính trị đấy à? Lại còn nói những câu như "phương tây cởi mở tham gia dự án máy bay dân sự Nga, etc.", tôi ở phương Tây bao nhiêu năm, bộ tưởng tôi ngây thơ lắm chắc.

Cái thời mà Super Jet đâm vào núi, đó là lúc gần như 80-90% linh kiện là đồ Tây. Mãi đến bây giờ mới thay được cái hệ thống định vị, một số thiết bị điện và động cơ mới đang làm lại cho nó.

Gạt bỏ những thứ về chính trị đi. Nói những tình tiết trong câu còn lại, thì bác còn đưa tin sai nữa.

Sau khủng hoảng Ukraine, phương tây chỉ cấm ở các lĩnh vực quân sự, và lưỡng dụng. Còn dân sự họ vẫn bán. Sukhoi Jet vẫn mua một loạt thiết bị vào năm 2015. Việc cấm dân sự chỉ mới cách đây vài tháng thôi, sau khi Nga quyết tâm đưa MS-21 vào thực tế. Cho đến bây giờ vẫn chưa có lệnh cấm nào liên quan đến hàng không dân sự cả. Sắp tới có không? có thể, nhưng bây giờ chưa có.

Trong tương lai, có thể là TQ, nhưng tương lai thì cứ để tương lai trả lời đi
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thực ra những cty như Thales cũng làm sản phẩm quân sự, do vậy nhập nhèm đoạn này để tang giá dọa đối tác mua tích trữ gấp trước hạn định, biến sp đang cấp công khai thành đồ buôn lậu.
Lại bài từ thời nội chiến Nam-Bắc Mỹ. Bên nào thua, bên nào thắng thì mấy ông buôn lậu cũng vẫn đầy túi nhất.
Nếu Nga chỉ định dùng MS-21 hạn chế thì buôn lậu được, muốn mở công khai thế giới sao buôn lậu được
Ngành hàng không là ngành chiến lược, phương Tây k muốn các nưóc khác tham gia vào đâu. Hồi xưa Nhật Bản muốn đầu tư còn bị ngăn cản. Hồi chưa có khủng hoảng Ukraine, Nga đã bị nhiều cách kiềm chế "lịch sự" của phương Tây rồi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung là vụ Sukhoi Superjet là phương Tây chơi xỏ Nga. Cái động cơ SaM146 mà Nga (Saturn) và Pháp (SAFRAN) hop tac là rất củ chuối, ngốn nhiều năng lượng kinh, lại còn độ bền thấp, etc. Bây giờ Nga nó phải làm lại động cơ PD-8 mới. Động cơ này dự kiến cũng dùng cho cả máy bay Be-200 của Nga.
Ngoài ra các thành phần onboard (onboard system and units) của Sukhoi cũng phải thay thế hết. Cái này Nga đã lên kế hoạch làm từ năm 2013 rồi, vì các thành phần đi mua về đều không hoạt động như mong đợi, làm cho performance của Sukhoi kém hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

Tóm lại, Nga phải tự làm thôi, chứ dựa vào đối thủ cạnh tranh để phát triển sản phẩm cạnh tranh với họ là dở hơi. Các nước Mỹ Latin cũng định dựa vào Đức để phát triển ô tô, cuối cùng chỉ có cái vỏ là của mình, ruột của Đức, Áo, châu Âu cả, ha ha. Coi như là mua đồ châu Âu trá hình.

Dự kiến Nga sẽ mất 120-130 tỷ rup để làm động cơ PD-8 mới, hiện một số bộ phận onboard đã được thay thế, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm lắm, cả 2 cánh cũng phải thay, cái này lại bị phương Tây chơi cho vố nữa.

Dự kiến 2023 mới xong cái động cơ PD-8 nhưng thực tế kiểu đại dịch thế này thì chắc còn lâu hơn. Hiện nay, máy bay này có chứ hơn 10% linh kiện của Mỹ nên làm gì, bán gì cho ai cũng phải xin phép Mỹ. Sau khi thay xong cái hệ thống định vị trên Sukhoi thì vẫn còn khoảng 55-60% linh kiện đến từ nuóc ngoài, so với cái thời đầu đến 80-85% linh kiện nước ngoài là đã giảm hẳn.

Nhưng nói chung, như tôi đã nói ở bài về bán dẫn, ngành hàng không cũng như bán dẫn ngày nay là sự hợp tác của hàng nghìn các công ty lớn nhỏ trên toàn thế giới, Nga muốn tự mình làm 100% (điều mà ngay cả Mỹ cũng chưa dám làm) thì phải chấp nhận sẽ đi chậm hơn. Ở ngành chip, Nga có thể chấp nhận chuyện này, vì Nga làm chip là để phục vụ những ngành khác, nhưng ở ngành hàng không dân sự, làm máy bay để đi bán cho người tiêu dùng cuối trên toàn thế giới, chẳng nhẽ Nga có thể chấp nhận việc đó? Hay chỉ định bán hạn chế cho riêng mình
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nói chung là vụ Sukhoi Superjet là phương Tây chơi xỏ Nga. Cái động cơ SaM146 mà Nga (Saturn) và Pháp (SAFRAN) là rất củ chuối, ngốn nhiều năng lượng kinh, lại còn độ bền thấp, etc. Bây giờ Nga nó phải làm lại động cơ PD-8 mới. Động cơ này dự kiến cũng dùng cho cả máy bay Be-200 của Nga.
Ngoài ra các thành phần onboard (onboard system and units) của Sukhoi cũng phải thay thế hết. Cái này Nga đã lên kế hoạch làm từ năm 2013 rồi, vì các thành phần đi mua về đều không hoạt động như mong đợi, làm cho performance của Sukhoi kém hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

Tóm lại, Nga phải tự làm thôi, chứ dựa vào đối thủ cạnh tranh để phát triển sản phẩm cạnh tranh với họ là dở hơi. Các nước Mỹ Latin cũng định dựa vào Đức để phát triển ô tô, cuối cùng chỉ có cái vỏ là của mình, ruột của Đức, Áo, châu Âu cả, ha ha. Coi như là mua đồ châu Âu trá hình.

Dự kiến Nga sẽ mất 120-130 tỷ rup để làm động cơ PD-8 mới, hiện một số bộ phận onboard đã được thay thế, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm lắm, cả 2 cánh cũng phải thay, cái này lại bị phương Tây chơi cho vố nữa.

Dự kiến 2023 mới xong cái động cơ PD-8 nhưng thực tế kiểu đại dịch thế này thì chắc còn lâu hơn. Hiện nay, máy bay này có chứ hơn 10% linh kiện của Mỹ nên làm gì, bán gì cho ai cũng phải xin phép Mỹ. Sau khi thay xong cái hệ thống định vị trên Sukhoi thì vẫn còn khoảng 55-60% linh kiện đến từ nuóc ngoài, so với cái thời đầu đến 80-85% linh kiện nước ngoài là đã giảm hẳn.

Nhưng nói chung, như tôi đã nói ở bài về bán dẫn, ngành hàng không cũng như bán dẫn ngày nay là sự hợp tác của hàng nghìn các công ty lớn nhỏ trên toàn thế giới, Nga muốn tự mình làm 100% (điều mà ngay cả Mỹ cũng chưa dám làm) thì phải chấp nhận sẽ đi chậm hơn. Ở ngành chip, Nga có thể chấp nhận chuyện này, vì Nga làm chip là để phục vụ những ngành khác, nhưng ở ngành hàng không dân sự, làm máy bay để đi bán cho người tiêu dùng cuối trên toàn thế giới, chẳng nhẽ Nga có thể chấp nhận việc đó? Hay chỉ định bán hạn chế cho riêng mình
Cứ như vậy thì thành ra đóng cửa tự dạy nhau trong nhà, kiểu gì cũng tụt hậu, chi bằng như Pie đại đế, ông chủ hợp đồng và những thợ cả giỏi nhất phía Nga đến ở cạnh xưởng chế đóng của Mỹ, trao đổi tại phân xưởng chế tác, thò tay vào khi có dùng sản phẩm trí tuệ và nguyên liệu của mình. Thử nghiệm theo chuẩn cả hai phía từng thành phẩm.
Vừa để xem thành ý của bên kia, vừa tự đánh giá kỷ luật trong công nghiệp của ta.
Thực ra, tự cổ chí kim có mỗi Pie đại đế làm được.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ các nước phương Tây lần này phối hợp nhau muốn tiêu diệt ngành hàng không dân dụng Nga, bằng việc không cung cấp các thiết bị điện tử. Đây là tín hiệu vừa xấu vừa tốt. Xấu thì rõ rồi, còn tốt thì nó chứng tỏ Nga đã có bước tiến lớn, và phương Tây đã thực sự thấy bị đe doạ. Xung đột chính trị từ lâu nhưng đến khi Nga đạt đến bước tiến về động cơ PD-14 cho MS-21, va he thong dinh vi cho may bay dan su, cũng như quyết định hợp tác với TQ xây máy bay dân dụng, thì mới thấy có đòn đánh phối hợp hội đồng của tất cả các hãng phương Tây, từ Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Italy, etc. này..Chú ý là việc ngừng cung cấp được thực hiện mà không hề thông báo việc trừng phạt
Ai bảo kinh tế là tự do cạnh tranh nào?

Về lý, Nga vẫn có thể mua được các thiết bị này bằng những cách khác nhau, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, Nga cứ phải tự lực làm. Còn nếu cứ chỉ bay với các thiết bị cũ, thì chỉ bay trong nước hay sang 1 số nước nhất định được thôi.

Thực ra chuyện không bán này đã có từ lâu, bây giờ Nga mới nói trắng ra thôi.
Ngoài ra, phương Tây cũng từ chối bán vật liệu cho máy bay MS-21, hiện nay, nhà máy của Rosatom (Rosatom plant) ở vùng kinh tế đặc biệt Alabuga (Special economic zone «Alabuga») đang trong quá trình chế tạo vật liệu này, dĩ nhiên, điều này lại làm chậm quá trình sản xuất MS-21. Tóm lại, có thể cuối cùng MS-21 cũng ra đời, nhưng bị chậm thì sức cạnh tranh trên trưòng quốc tế giảm đi. Cho dù vẫn có thị trưòng, nhưng chắc sẽ không được như Nga kỳ vọng.

A, ma hinh nhu may bay L-410 cua Czech cung duoc san xuat o Nga, tai vung Ural day
Càng ngày PT càng đẩy Nga, Trung vào tình thế buộc phải bắt tay nhau, đến lúc Nga - Trung liên kết chặt chẽ với nhau, e là PT được nếm vị đắng thành quả của chính mình.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Ấn trích dẫn để trả lời bác, không ngờ lại nhầm Vodka

Bác này lại tìm cách đánh lạc hướng bàn về chính trị đấy à? Lại còn nói những câu như "phương tây cởi mở tham gia dự án máy bay dân sự Nga, etc.", tôi ở phương Tây bao nhiêu năm, bộ tưởng tôi ngây thơ lắm chắc.

Cái thời mà Super Jet đâm vào núi, đó là lúc gần như 80% linh kiện là đồ Tây. Mãi đến bây giờ mới thay được cái hệ thống định vị, một số thiết bị điện và động cơ mới đang làm lại cho nó.

Gạt bỏ những thứ về chính trị đi. Nói những tình tiết trong câu còn lại, thì bác còn đưa tin sai nữa.

Sau khủng hoảng Ukraine, phương tây chỉ cấm ở các lĩnh vực quân sự, và lưỡng dụng. Còn dân sự họ vẫn bán. Sukhoi Jet vẫn mua một loạt thiết bị vào năm 2015. Việc cấm dân sự chỉ mới cách đây vài tháng thôi, sau khi Nga quyết tâm đưa MS-21 vào thực tế. Cho đến bây giờ vẫn chưa có lệnh cấm nào liên quan đến hàng không dân sự cả. Sắp tới có không? có thể, nhưng bây giờ chưa có.

Trong tương lai, có thể là TQ, nhưng tương lai thì cứ để tương lai trả lời đi
Lúc đầu em tưởng cụ vodka thật cho hắn, sém chút vang cụ rồi đấy :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cứ như vậy thì thành ra đóng cửa tự dạy nhau trong nhà, kiểu gì cũng tụt hậu, chi bằng như Pie đại đế, ông chủ hợp đồng và những thợ cả giỏi nhất phía Nga đến ở cạnh xưởng chế đóng của Mỹ, trao đổi tại phân xưởng chế tác, thò tay vào khi có dùng sản phẩm trí tuệ và nguyên liệu của mình. Thử nghiệm theo chuẩn cả hai phía từng thành phẩm.
Vừa để xem thành ý của bên kia, vừa tự đánh giá kỷ luật trong công nghiệp của ta.
Thực ra, tự cổ chí kim có mỗi Pie đại đế làm được.
Nga tự làm, chứ không phải đóng cửa tự dạy nhau. Tri thức khoa học ở khắp thế giới, người ta tiếp thu tất, chỉ là ở khâu phân công lao động thì phương Tây chia nhau ra làm để đi nhanh hơn, còn Nga phải làm toàn bộ, tự làm một mình hay gần như một mình, giống như cái hồi phát triển lên tiến trình 65 nm mà tôi đã nói ấy, bây giờ cũng sẽ phải tự phát triển lên 28 nm thôi. Cái này thì chậm chút không sao. Chỉ có hàng không dân sự mà để chậm thì khó bán hơn, trừ khi chấp nhận thị phần vừa phải.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nga tự làm, chứ không phải đóng cửa tự dạy nhau. Tri thức khoa học ở khắp thế giới, người ta tiếp thu tất, chỉ là ở khâu phân công lao động thì phương Tây chia nhau ra làm để đi nhanh hơn, còn Nga phải làm toàn bộ, tự làm một mình hay gần như một mình, giống như cái hồi phát triển lên tiến trình 65 nm mà tôi đã nói ấy, bây giờ cũng sẽ phải tự phát triển lên 28 nm thôi. Cái này thì chậm chút không sao. Chỉ có hàng không dân sự mà để chậm thì khó bán hơn, trừ khi chấp nhận thị phần vừa phải.
Chậm hay không phải ở mục tiêu đáp ứng nhu cầu trong nước trước, sau đến hoà nhịp được với sự phát triển KHKT kinh tế thế giới. Hoà nhịp ở đây không phải mình hơn đứt hay vượt trước họ mà hiểu được ưu nhược điẻm của giải pháp từng bên.
Ví dụ ngay cái hệ màu SECam, Pal và Ntsc vừa cãi nhau mấy trang trước: Pháp là cái ông nghĩ ra cũng chả biết giải pháp của mình hay dở chỗ nào so với giải pháp của Mỹ, Nhật. Thế là dùng giải pháp hành chính kiểm soát lượng nhập và đánh thuế. Kết quả Secam vẫn tịt vì không đáp ứng nhu cầu của khán giả ti vi ở ngay nội địa.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhưng năm nay cũng là năm không phải không có thành công với hàng không Nga, đó là đã hoàn thành được động cơ Izdeliye 30 cho SU-57, và đưa động cơ AL-41F1 của SU-35 gắn thành công vào SU-30 nội địa. SU-57 của Nga đã được đi vào sản xuất, không bị chậm như báo Tây vẫn dự đoán, dù những chiếc SU-57 đầu tiên vẫn sẽ phải dùng động cơ AL-41F, do động cơ Izdeliye 30 cũng chỉ mới hoàn thành. Chuyến bay đầu tiên của SU-57 với động cơ Izdeliye 30 này diễn ra vào tháng 12/2017. Izdeliye 30 là loại động cơ hoàn toàn mới, cánh quạt mới, "hot" part mới, hệ điều khiển mới, không phải là 1 sự nâng cấp. Động cơ này sẽ là động cơ cho SU-57 ở đợt sản xuất tới, và nó sẽ liên tục được nâng cấp trong 10-15 năm tới
Nga còn đang trong quá trình chế động cơ PD35 cho máy bay vận tải thế hệ mới có thể nâng được 35 tấn, nói chung còn nhiều thứ phải làm, muốn tự mình làm tất cả thì phải chấp nhận đi chậm so với cái bọn mà chia nhau mỗi đứa làm một ít phối hợp nhau thôi. Nhưng riêng cái động cơ Izdeliye 30 và AL-41F1 của Nga thì không hề chậm hơn chút nào
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là 1 công ty robot nhỏ xinh
ROBBO,
một nhà sản xuất bộ dụng cụ robott giáo dục EdTech robot dựa trên phần mềm nguồn mở, cung cấp sản phẩm cho 12 quốc gia,chẳng hạn như Phần Lan, Thái Lan, Anh Mỹ
Địa điểm sản xuất được đặt tại St.Petersburg và Phần Lan, công ty có văn phòng với sự hỗ trợ của chính phủ tại Phần Lan và Nhật Bản.

Công ty Robbo tạo ra các nhà xây dựng nhằm mục đích dạy trẻ em và người lớn lập trình và chế tạo rô bốt, đồng thời bán các nhượng quyền của Câu lạc bộ Robbo. Tổng vốn đầu tư vào cả hai dự án của công ty ước tính khoảng 2 triệu USD.
Bộ dụng cụ Robbo, cho phép bạn lắp ráp một con robot và viết chương trình cho nó.

Sản phẩm: "ROBBO Klass" là một giải pháp dành cho các tổ chức giáo dục bao gồm một bộ thiết bị, phần mềm và tài liệu giảng dạy để đào tạo các kỹ sư sáng tạo trẻ của tương lai trong các chuyên ngành sau: lập trình sáng tạo, vi mạch và vi điện tử, rô bốt di động, Internet of Things ( IoT) và nhà thông minh, tạo mẫu 3D và in 3D.
Cách đây 2 năm, với sự giúp đỡ của ROBBO 50.000+ trẻ em học tập tại các trường học và câu lạc bộ tại 21 quốc gia trên thế giới: Nga, Phần Lan, Thái Lan, Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Việt Nam, Trung Quốc, Kazakhstan, Belarus, Ukraine, Georgia, Tajikistan, Israel, Đức , Ý, Nhật Bản, Latvia, Romania, Nigeria, Nam Phi

Vào năm 2020, hơn 130 thương hiệu ROBBO Club, hơn 300 lớp ROBBO kỹ thuật sáng tạo, Người chiến thắng trong các cuộc thi đầu tư Giải thưởng Google RISE (Roots in Science and Engineering), Phần Lan từ chính phủ Phần Lan, các dự án công nghệ của Chính phủ Nhật Bản “Fukuoka Startup” đã được bán .

1601584263598.png
1601584331960.png
1601584362894.png
1601584390791.png
1601584425892.png
1601584454853.png
1601584484076.png
1601584518957.png
1601584549000.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thêm 1 công ty nhỏ xinh, chuyên chế tạo robot giáo dục

Trick Cybertech

Oleg Kivokurtsev, đồng sáng lập của Promobot đã nói: “Công ty hàng đầu thế giới trong thị trường robot giáo dục là công ty Lego của Đan Mạch. Nhưng họ chỉ làm robot cho trẻ em tiểu học. Và đối với người cao niên - khi cần học cảm biến, ngôn ngữ lập trình - có các công ty Robbo và Cybertech của Nga, cả hai đều đặt tại St. Về chất lượng sản phẩm, họ là những công ty thành công nhất. Về khối lượng sản xuất, họ nằm trong top 100 ”.
Công ty ROBBO dã nói ở trên, còn đây là công ty Trick Cybertech
Bộ xây dựng điều khiển từ tính "Trick" được phát triển bởi công ty "Cybertech" ở St.Petersburg vào năm 2014. Bộ công cụ này chứa mọi thứ để lắp ráp một robot “nghe”, “nhìn” và nói chuyện.

Vào năm 2015, Cybertech đã khởi động việc sản xuất hàng loạt các nhà thiết kế và đạt doanh thu vài triệu rúp trong ba tháng. Đồng thời, doanh số bán hàng nước ngoài sang Pháp, Singapore, Trung Quốc, Đức bắt đầu tăng.

Năm 2018, robot "Trick" được sử dụng bởi hơn 500 cơ sở giáo dục ở Nga và nước ngoài. Chi phí của chúng dao động từ 41 nghìn đến 122 nghìn rúp.

1601585016273.png
1601585144593.png
1601585227696.png
1601585299709.png


TRIK Studio Junior (ENG)

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga có một công ty này khá hay, được bọn Tây đánh giá là cực kỳ innovative.

M2M Telematics

“M2M telematics” là tập đoàn holding lớn nhất của Nga trên thị trường thiết bị viễn thông để định vị phương tiện chuyển động và cá nhân (vehicle telematics and personal navigation) dựa trên công nghệ GLONASS / GPS.
Hoạt động trong lĩnh vực giám sát vệ tinh giao thông vận tải. Công ty thống trị thị trường chế tạo thiết bị mạch chip cho Glonass
Công ty cũng phát triển phần mềm máy chủ và máy khách chuyên dụng.
Thời kỳ đầu, công ty này cũng đã bị scandal liên quan đến việc giá thành cao và chất lượng không ổn định

Tập đoàn “M2M telematics” chuyên nghiên cứu, thiết kế, phát triển, sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ các hệ thống thiết bị công nghệ tiên tiến GPS / GLONASS / GSM để theo dõi và quản lý các loại hình vận tải khác nhau: các yếu tố của Hệ thống Giao thông Thông minh, Hệ thống Quản lý Đội xe, Theo dõi và Theo dõi , Hệ thống an ninh.
Công ty cung cấp giải pháp viễn thông tối ưu cho khách hàng thương mại, thành phố và tiểu bang.

Công ty cung cấp một loạt các công cụ bảo mật và vị trí phương tiện, quản lý đội xe, định vị vệ tinh, quy trình làm việc, lập kế hoạch công việc di động và bảo mật được sử dụng để cung cấp cho các nhà khai thác phương tiện, xe van và đội xe các giải pháp có thể mở rộng cung cấp tính linh hoạt, độ tin cậy và chức năng.
Tất cả các giải pháp do công ty cung cấp đều được xây dựng trên nền tảng Viễn thông và các ứng dụng phần mềm ứng dụng khách do công ty phát triển nhằm tận dụng các công nghệ cập nhật trong truyền thông di động GSM (GPRS / SMS), hệ thống thông tin vệ tinh Inmarsat, định vị vệ tinh GPS / GLONASS và hệ thống định vị mạng di động MPS / LBS.

Một số công ty tên tuổi đã sử dụng công nghệ của M2M như Nokia, Motorola và Qualcomm.

1601585489556.png
1601585522217.png
1601585564399.png
1601585588299.png
1601585625252.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin mới về vaccine:
hình như từ hôm kia hay trước nữa, đã bắt đầu tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm trước đó 3 tuần rồi thì phải.Ở diễn đàn này, bác nào ở Nga đã có hy vọng đi tiêm chưa?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
JSC Mikron
Được thành lập vào năm 1964, công ty này là nhà sản xuất và xuất khẩu vi điện tử lớn ở Nga với các nhà máy, cơ sở nghiên cứu và phát triển và kinh doanh ở Nga, Đài Loan, Đức và Hoa Kỳ. Công ty cổ phần Mikron là nhà sản xuất thẻ và miếng khảm RFID (RFID inlays and tags) lớn ở châu Âu với công suất hơn 50 triệu tags / tháng và là một trong những nhà sản xuất chip lớn, bán hơn một tỷ chip mỗi năm. Công ty cổ phần Mikron cũng sản xuất một loạt các power modules và các chất bán dẫn khác.
Chip trên thẻ thanh toán MIR của hệ thống thanh toán quốc gia MIR của Nga cũng do hãng này gia công.
Tuy thế, ngành gia công chip ở Nga chủ yếu đóng vai trò phụ trợ cho các ngành khác, mục đích chủ yếu phục vụ nhu cầu của các ngành khác.
Đây cũng là công ty làm chip cho hộ chiếu điện tử của Lào.
Việc nâng cấp các tiến trình do hãng và đối tác (thường là hãng mẹ Sitronics phía dưới) tự làm, họ đã hoàn thành việc phát triển từ tiến trình 90 nm lên 65 nm vào năm 2015. Kể từ 2016, các microcircuit được làm ở 65 nm.
Tiến trình 45 nm đang được tiến hành phát triển. Ủy ban Đầu tư của Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã chấp nhận kế hoạch của Sitronics nhằm xây dựng fab 45 nm.

Sitronics Microelectronics
Công ty tại Moscow, thuôc sở hữu cảu tập đoàn Sistema của Nga. Nó sở hữu các electronic fabs hay semiconductor fabrication plant ở Nga, các cơ sở nghiên cứu và phát triển và là đối tác của nhiều công ty lớn như Cisco Systems, STMicroelectronics, Infineon, Giesecke+Devrient, Siemens, Motorola, Oracle, Intel, Sun Microsystems, và Microsoft
Hoạt động:
- phát triển và sản xuất phần mềm và phần cứng cho các operator và các hãng trong lĩnh vực truyền thông cố định và di động
- tư vấn, hệ thống quản lý doanh nghiệp, tích hợp hệ thống, phân phối, đào tạo và các dịch vụ sau bán hàng, trong số những dịch vụ khác
- Chuyên về thiết kế, sản xuất và bán các sản phẩm vi điện tử như chip máy tính chuyên dụng và thẻ thông minh (smart card)

TenFlecs
Manufacturer nằm ở Troitsk town (Moscow)
Chuyên tạo prototype hoặc chế tạo quy mô nhỏ cho mảng bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) có chất lượng cao cho nhiều loại linh kiện điện tử linh hoạt. TenFlecs tạo mảng TFT bằng cách sử dụng kiến trúc TFT hữu cơ và IGZO TFT hiện đại. Hợp tác với một số đối tác sản xuất và công nghệ toàn cầu dọc theo chuỗi giá trị, TenFlecs có thể cung cấp mô-đun màn hình LCD hoặc OLED cong hoặc linh hoạt cho người dùng cuối dựa trên yêu cầu của khách hàng.
Tôi bổ sung thêm chút là hãng này hay có hợp tác nghiên cứu với Bỉ và Hà lan, tuy bộ phận chế tạo vào sản xuất ở Nga, nhưng đăng ký hình như ở Hà Lan.
Nhân viết bài này, làm tôi nhớ đến một chuyện. Chắc các bác cũng thấy công ty MCST này phát triển và thiết kế nhiều loại chip, gần nhất là chip Elbrus-8S và Elbrus-8SV. Đối thủ của họ, một công ty Nga khác là Baikal Electronics cũng đã đưa ra dòng chip Baikal-M của mình. Cả hai loại chip này đều được đúc bằng tiến trình 28 nm tại TSMC, và đã làm xong lô đầu tiên. Rostec đã giới thiệu siêu máy tính và 1 số server chạy chip Elbrus-8S này rồi

1) Chấp nhận xây nhà máy gia công chip tiến trình 28 nm hay không?
Trong đoạn trích trên, tôi đã post lên công ty JSC Mikron ở trên. Tiến trình của công ty này là 65 nm. Hồi năm 2015, công ty này đã đưa ra đề nghị với Bộ thương mại và công nghiệp Nga để xây dựng nhà máy có tiến trình 28 nm.

Hồi đó nội bộ Nga còn đang tranh luận, vì chi phí để xây dựng một nhà máy như vậy vô cùng tốn kém, mà dung lượng thị trường Nga liệu có đủ lớn để tiêu thụ hết các sản phẩm được làm từ 28nm không? Chắc các bác cũng biết rằng không phải chip nào cũng nhất thiết phải làm từ 28nm. Các con chip mà Mikron đúc để dùng trên thẻ thanh toán Mir cho hệ thống thanh toán quốc gia Nga, hay chip trên hộ chiếu điện tử của Lào, Mikron đều đúc dùng tiến trình 65nm cả. Các chip trong các ngành công nghiệp của Nga cũng phần lớn làm ra từ tiến trình 90 và 65 nm, và vẫn chạy tốt, vẫn sẽ đáp ứng được nhiệm vụ trong nhiều năm nữa.
Cách đây 2 năm, Mikron cũng đã chế tạo chip là một microcontroller chuyên dụng để bảo vệ dữ liệu truyền đi, trao đổi trong Internet vạn vật, Internet of things bằng tiến trình 65 nm này. Cùng thời điểm đó, hãng Ruselecronics cũng đưa ra microcircuit cho Internet of things, được phát triển bởi JSC NIIMA Progress
View attachment 5501994 View attachment 5501995 View attachment 5501996

Nỗi lo của việc đầu tư lớn mà không thu hồi được khiến việc này chưa quyết được.

Thế nhưng với việc chip Elbrus 8S, Elbrus 8SV, rồi Baikal-M ra đời, và Nga lại đang có ý định sử dụng rộng rãi nó cho các dự án lớn của nhà nước, thì nhu cầu này có vẻ đủ đảm bảo đầu ra. Việc giảm kích thước tiến trình sẽ giúp giảm kích thước mạch, và tiêu ít năng lượng hơn.
Ngoài ra, trên thế giới, nhu cầu về 28nm vẫn có khá nhiều, nên cuối cùng chính phủ Nga đã chấp thuận đề xuất này của Mikron. Tin hồi trước tôi đọc là vậy.
Dự kiến sẽ xây nhà máy đó ở Zelenograd. Thời điểm chính xác thì hồi tôi đọc chưa công bố, bây giờ không rõ công bố không, vì những tin dạng này, chính phủ Nga hay giấu kín, và bây giờ đại dịch xảy ra, thì ít ai dự kiến trước, các công trình của cả thế giới đều bị chậm tiến độ. Bác nào ở Nga, biết tiếng Nga, không chừng tìm được nhiều hơn đấy.

2) Đặc điểm nhà máy gia công chip
Vậy vấn đề xây nhà máy phức tạp thế nào. Có một nghịch lý, như là giám đốc của hãng Baikal Electronics đã nói, đó là ngành công nghiệp không gian là khó nhất thế giới ở góc độ chuyên môn khoa học và công nghệ, nhưng Nga lại có thể tự mình chế tạo tên lửa không gian hoàn toàn trong nước. Nhưng ngành công nghiệp gia công chip này, thế giới đã xây dựng một hệ thống dây chuyền phức tap dính dáng đến nhiều nước khác nhau, như quang khắc của Hà Lan (ASML), chất cản quang hay nói chung là vật liệu của Nikko (Nhật) hay Air Liquide (Pháp), hay Mỹ, rồi các hóa chất khác, etc. mỗi nước góp một ít để thành nên 1 nhà máy đúc chip, và quá trình này đã diễn ra nhiều năm. Và cái dây chuyền này đắt đỏ khủng khiếp, mỗi lần lên đời là 1 lần đốt tiền kinh dị. Trong khi lợi nhuận lại rơi phần lớn vào những nhà thiết kế, phát triển chip (như MCST ở trên, hay Intel, AMD, etc.). Vì thế nên thế giới có ít nhà máy đúc chip, và số ít nhà máy này sẽ phục vụ cho hầu hết các nhà phát triển, thiết kế chip trên thế giới.

Nếu bây giờ Nga muốn một mình làm tất cả, thì dĩ nhiên sẽ phải chấp nhận chậm hơn, và tốn thời gian hơn. Và có vẻ Nga chấp nhận điều này, chấp nhận sẽ tiến bộ chậm hơn, kiêu như khi các hãng hàng đầu thế giới dùng chip 28nm thì Nga dùng chip 90nm, khi các hãng đó dùng chip 14 nm thì Nga dùng 65 nm, và khi họ dùng 7nm thì Nga dùng 28nm, etc. vì mục tiêu của Nga không phải là kinh doanh chip hay định tranh hùng với thế giới về ngành này, mà chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu của mình.

3) Nga sẽ tự xây nhà máy đúc chip hay đi mua?

Vào năm 2015, Mikron đã tính toán 1,5 tỷ USD để xây được nhà máy 28 nm này. Yêu cầu đặt ra:
Mikron sẽ tự mình phát triển nhà máy này, không mua linh kiện, công nghệ hay licence từ bên ngoài. Lý do:
- Sẽ có nguy cơ bị Mỹ ngăn cấm, gây áp lực cho các nước khác không bán cho Nga, vì dây chuyền chỉ cần dính đến Mỹ một ít là Mỹ sẽ ngăn cản.
Lưu ý là nguy cơ này có từ trước khi xảy ra khủng hoảng Ukraine, vì dạng công nghệ đó Mỹ luôn tìm cách ngăn cấm bán cho 1 số nước.

- Việc mua tuy giúp rút ngắn thời gian, nhưng sẽ tốn tiền nhiều hơn gấp bội, ước tính khoảng 7 tỷ USD. Hoàn toàn không hiệu quả về kinh tế.

Vào năm 2012, lúc đó Mikron đã có tiến trình 180nm và 90nm mà họ mua từ công ty Pháp ST Microelectronics. Việc bỏ tiền mua để xây dựng lên tiến trình 65nm thực sự là không hiệu quả về kinh tế, vì thế Mikron đã tự mình phát triển nhà máy lên công nghệ 65 nm, những thứ phải mua từ bên ngoài là cực ít. Việc này tốn nhiều thời gian hơn đi mua, nhưng tiết kiệm tiền và đảm bảo tính tự chủ. Để làm việc này, Mikron đã thực hiện 4 dự án R/D, trong khuôn khổ hợp đồng ký với Bộ công nghiệp và Thương Mại Nga để phát triển tiến trình 65nm, nhà nước Nga đã chi 350 triệu rup, còn Mikron tự bỏ ra 650 triệu rup, và việc này hoàn thành vào tháng 12/2013, và từ đó đến nay Mikron vẫn dùng tiến trình 65nm này. Cùng thời gian đó, họ cũng đã ký hợp đồng với Bộ công nghiệp và thương Mại Nga để nghiên cứu công nghệ khắc thạch bản (lithography ) ở mức 45nm, sau khi đã hoàn thành mức 65 nm này, và nhận được 3 triệu rup.
Việc tự mình phát triển lên 65 nm thay vì đi mua giúp Mikron tiết kiệm được 3 tỷ rup, nhưng chấp nhận chậm chân hơn vài năm.

Hiện nay, Mikron nói đã sẵn sàng để phát triển lên tiến trình 28 nm mà không cần phải mua các linh kiện và licence gì từ bên ngoài, nhưng vấn đề tiền đầu tư vẫn đang được đàm phán giữa Mikron và chính phủ Nga.
Cái công ty Mikron mà tôi nói ở 2 đoạn trích trên đây đây, rất được bọn Tây khen về sản phẩm chip smart card của nó.
Thị trường bán chip của công ty này không chỉ giới hạn trong các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, Đông Âu, mà đã lan sang Trung Quốc và một phần của Đông Nam Á.
Chú ý: đây không phải dạng sản phẩm bán trong các cửa hàng
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Russian student develops a technology cuttings costs of 3D printing with metal by 9 times
Sinh viên Nga phát triển công nghệ giúp giảm chi phí in 3D kim loại tới 9 lần
Hiện nay có rất nhiều công nghệ in 3D kim loại

Một sinh viên từ Đại học Samara được đặt theo tên của viện sĩ S. P. Korolev đã phát triển một công nghệ có thể tạo ra máy in 3D hiệu quả và rẻ tiền để in bằng kim loại. Nhờ sự phát triển, chi phí in ấn có thể giảm 9 lần so với các đối tác hiện tại, báo cáo dịch vụ báo chí của trường đại học.

"Sergei Repin, một nghiên cứu sinh tại Đại học Samara, đã tạo ra một công nghệ có thể tạo ra các máy in 3D hiệu quả và rẻ tiền để in kim loại. Nghiên cứu, đã nhận được bằng sáng chế của Nga, sử dụng một Công nghệ nấu chảy kim loại. Nhờ công nghệ này và việc sử dụng sợi kim loại làm nguyên liệu in, chi phí in ấn có thể giảm 9 lần so với các đối tác hiện có ", thông báo viết.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ in 3D kim loại. Bột kim loại làm nguyên liệu thô thường được sử dụng nhiều nhất cho các máy in như vậy, từ đó các lớp của sản phẩm được nung chảy bằng cách sử dụng tia laze. Một dây tóc kim loại cũng được dùng làm "mực" cho máy in; súng bắn tia điện tử hoặc tia laser mạnh thường được sử dụng để nấu chảy. Repin đề xuất gia nhiệt cảm ứng như một cách để làm chảy sợi kim loại.

"Hiện tại, nguyên mẫu của đầu in và chân đế thử nghiệm của máy in đã sẵn sàng, các thử nghiệm đang được tiến hành để in bằng nhôm và các hợp kim của nó. Trong tương lai, nó được lên kế hoạch để in thành thạo với các kim loại khác", dịch vụ báo chí dẫn lời tác giả của công nghệ như đã nói.
Máy in này được đặt tên là RepInHeat 3D, với độ chính xác in 0,2-0,5 mm và trọng lượng 300 kg. "Con số này ít hơn vài lần so với các máy in tương tự hiện có trên thị trường, chúng nặng từ một đến ba tấn. Chi phí phát triển ước tính trong trường hợp sản xuất công nghiệp nối tiếp sẽ vào khoảng 4,7 triệu rúp, thấp hơn từ hai đến ba lần so với giá thị trường trung bình của máy in cùng loại ", thông báo cho biết.

1601588234729.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục loạt bài về vấn đề dùng công nghệ hạt nhân trong y học, hay ngành y học hạt nhân (nuclear medicine) mà tôi đã đưa ở post trước

Putin nói: Các nhà sản xuất trong ngành y học hạt nhân của Nga cần được hỗ trợ nhưng vẫn tuân theo các quy định của WTO
Chính quyền Nga đã đưa ra các quyết định tạo ra lợi thế cho các nhà sản xuất quốc gia và có ý định "thúc đẩy ý tưởng này", Putin nói

Ngày 23 tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chính quyền Nga nên hỗ trợ các nhà sản xuất quốc gia sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm cả lĩnh vực y học hạt nhân, mà không vi phạm các nguyên tắc của WTO.

Chính quyền Nga đã đưa ra những quyết định tạo lợi thế cho các nhà sản xuất quốc gia và có ý định "thúc đẩy ý tưởng này", ông Putin nói. "Bạn chắc chắn biết cách tiếp cận của bộ phận tự do của các nhà kinh tế học của chúng tôi; nó liên quan đến sự cạnh tranh phải được quan sát trên thị trường trong nước. Tuy nhiên, tôi đồng ý rằng chúng tôi sẽ không bao giờ đạt được sự cạnh tranh như vậy bởi vì sự hỗ trợ ẩn được cung cấp liên tục ở nước ngoài cho các nhà sản xuất của họ. Chúng ta nên cung cấp hỗ trợ cho các nhà sản xuất của chúng ta mà không vi phạm các nguyên tắc của WTO và chúng tôi làm như vậy, "người đứng đầu nhà nước nói.

Ông Putin cho biết, các quyết định như vậy đã được đưa ra liên quan đến việc điều chỉnh phạm vi mua sắm như vậy. "Trích dẫn là một chủ đề riêng biệt, nó có nghĩa là những quyết định khó khăn hơn, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc về chủ đề này", Tổng thống nói thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top