[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phuongloveiu

Xe hơi
Biển số
OF-756994
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
162
Động cơ
49,007 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hải Dương
Bác langtubachkhoa@ có ảnh mấy em hot girl Nga không post cho anh em thư giãn, mấy hôm trước xem em trượt băng nghệ thuật Nga 15 tuổi đúng đẹp như thiên thần, làm mình ngẩn ngơ suốt mấy ngày :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác langtubachkhoa@ có ảnh mấy em hot girl Nga không post cho anh em thư giãn, mấy hôm trước xem em trượt băng nghệ thuật Nga 15 tuổi đúng đẹp như thiên thần, làm mình ngẩn ngơ suốt mấy ngày :D
Hồi mấy vol trước cũng nói cái này đấy. Bác evoque2012 có nói thêm một số lưu ý nếu tán gái Nga đấy, ke ke
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,006
Động cơ
590,795 Mã lực
Bác langtubachkhoa@ có ảnh mấy em hot girl Nga không post cho anh em thư giãn, mấy hôm trước xem em trượt băng nghệ thuật Nga 15 tuổi đúng đẹp như thiên thần, làm mình ngẩn ngơ suốt mấy ngày :D
Có em Nữ hoàng .... Hình như bị phốt cái gì đó. Dạo này Nga hay phốt với bên Olympic.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy bay MS-21-300 trở về từ Yakutsk sau khi hoàn thành thử nghiệm
1645277623798.png

Chiếc máy bay MC-21-300 thử nghiệm do Irkut Corporation của United Aircraft Corporation sản xuất đã hoàn thành các thử nghiệm trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời âm độ thấp ở Yakutsk và trở về căn cứ thử nghiệm ở Zhukovsky gần Moscow.

Tại Yakutia, máy bay và các hệ thống của nó đã được thử nghiệm kể từ ngày 23 tháng 1 năm 2022 ở nhiệt độ dưới âm 30 ° C như một phần của công việc để mở rộng chứng chỉ kiểu loại. Trước mỗi giai đoạn, máy bay hạ nhiệt - dành khoảng 12 giờ ngoài trời. Sau đó, các thủ tục chuẩn bị cho máy bay được thực hiện: tiếp nhiên liệu, bật hệ thống, khởi động động cơ chính và bộ nguồn phụ, khởi động máy bay, v.v.
1645277711390.png

Trong các chuyến bay, tất cả các hệ thống máy bay đều được kiểm tra tổng thể. Tại Yakutsk, một loạt các chuyến bay kéo dài tới 6 giờ đã được thực hiện trên nhiều vùng khác nhau, bao gồm cả phía bắc, các vùng của khu vực. Các cuộc đổ bộ chủ yếu được thực hiện vào ban đêm, được đặc trưng bởi nhiệt độ thấp nhất. Máy bay MS-21-300 đã thực hiện một số chế độ khó, đặc biệt, một trong những động cơ chính trong chuyến bay đã được lên kế hoạch tắt và khởi động.
1645277724227.png

Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Irkut Corporation, cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm quan trọng để mở rộng chứng chỉ kiểu loại cho máy bay MS-21-300. Bộ Giao thông Vận tải và Đường bộ của Cộng hòa Sakha (Yakutia), sân bay "Yakutsk" đã hỗ trợ đáng kể cho chúng tôi trong việc tổ chức công việc này. Năm nay, chúng tôi có kế hoạch chủ động thử nghiệm loại máy bay này ở nhiều vùng khác nhau trong nước và ngoài nước, kể cả trong điều kiện độ cao, gió tạt mạnh và nhiệt độ cao. ”
1645277738378.png
1645277748300.png
1645277755186.png
1645277762220.png

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Cơ sở Đường bộ của Cộng hòa Sakha (Yakutia) Vladimir Sivtsev cho biết: “Ngày nay sân bay của chúng tôi có khả năng tiếp nhận và bảo dưỡng các loại máy bay và các loại cải tiến. Chúng tôi chúc chương trình MS-21 thành công và mong đợi sự xuất hiện của chiếc máy bay với các hành khách ở Yakutsk. ”

Theo ông Sergey Ignatenko, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sân bay Yakutsk, sân bay này được sử dụng tích cực như một địa điểm thử nghiệm duy nhất cho máy bay mới trong điều kiện nhiệt độ cực thấp. “Trong 5 năm qua, Boeing, Nhà máy Trực thăng Kazan, Trung tâm Quốc gia về Kỹ thuật Trực thăng mang tên M.L. Mil và N.I. Kamov, ”ông nhấn mạnh.

The MS-21-300 aircraft returned from Yakutsk after testing was completed
Самолет МС-21-300 вернулся из Якутска после завершения испытаний


---------------------------------------------------------------------------------------------------------

29 triệu USD, k rõ đây là vòng gọi vốn nào.

Công ty khởi nghiệp không gian Nga Destinus vừa huy động được thêm 29 triệu USD để phát triển máy bay không người lái siêu thanh

Một công ty khởi nghiệp không gian của Nga có tên là Destinus, được thành lập bởi chủ sở hữu cũ của Technosila, M. Kokorich, đã có thể huy động được khoảng 29 triệu USD để phát triển phiên bản máy bay không người lái siêu thanh của riêng mình. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem chúng sẽ được phát triển ở Nga với những loại bộ máy nào và cho những mục đích gì.
1645277846353.png

Sự phổ biến của hypersound đang tăng lên trên toàn thế giới
Nhiều công ty trên khắp thế giới đã tham gia cái gọi là cuộc đua về siêu âm thanh. Vì vậy, cụ thể là Leap Aerospace, Boom Supersonic và Lockheed Martin đang tích cực phát triển máy bay siêu thanh của họ.

Việc sử dụng những chiếc máy bay như vậy trong tương lai sẽ giúp bạn có thể di chuyển, chẳng hạn như từ Moscow đến New York chỉ trong vài giờ bay.

Nhưng siêu thanh có thể tạo ra một cuộc cách mạng về hình thức không chỉ trong vận tải hành khách mà còn vận chuyển hàng hóa. Và về vấn đề này, công ty khởi nghiệp Destinus của Nga đã quyết định đi xa hơn nữa, và các kỹ sư đã quyết định phát triển một loại máy bay và tên lửa lai độc đáo.

Loại máy bay không người lái nào sẽ được phát triển bởi một công ty Nga
1645277865995.png

Vì vậy, công ty đã huy động được một số quỹ khá lớn để thử và chế tạo một phiên bản khả thi của một chiếc máy bay không người lái hybrid turbo phản lực chạy bằng hydro, mà người sáng lập công ty mô tả là một chiếc máy bay / tên lửa lai độc nhất vô nhị.

Theo ý tưởng, thiết bị này sẽ cất cánh giống như một chiếc máy bay thông thường, và khi đã ở độ cao nhất định, thiết bị sẽ bật động cơ phản lực để đưa máy bay không người lái ra khỏi bầu khí quyển.

Vì vậy theo phương thức này, công ty dự kiến sẽ thực hiện chuyển hàng hóa với trọng lượng tối đa lên đến 10 tấn. Và nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thì nguyên mẫu chính thức đầu tiên của máy bay không người lái sẽ sẵn sàng vào năm 2022 hiện tại. Chà, các chuyến bay thử nghiệm đã diễn ra cách đây vài tháng.

Ai có thể cần một máy bay không người lái siêu thanh như vậy
1645277883821.png

Vì vậy, theo các đại diện của công ty, sản phẩm của họ có thể được các công ty logistics và hàng không có nhu cầu.

Tất nhiên, tất cả chúng ta đều muốn nhận được bưu kiện và đơn đặt hàng của mình càng nhanh càng tốt, và theo tôi, một chiếc máy bay không người lái siêu thanh như vậy chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu nếu chi phí giao hàng không cao hơn nhiều so với các tùy chọn hiện có. Nếu không, nó (máy bay không người lái siêu thanh) sẽ không có người nhận.

Trong mọi trường hợp, tôi muốn chúc cho công ty khởi nghiệp trong nước thành công trong công việc của mình và chiếc máy bay không người lái siêu thanh trong tương lai của họ tích cực đi khắp thế giới, hoàn thành một số lượng lớn đơn đặt hàng.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec: Hệ thống phòng không Pantsir hiện đại hóa nhận được hệ thống định vị chính xác cao (high-precision navigation system)

1645278075392.png

SUZDAL, ngày 19 tháng 2. / TASS /. Tập đoàn Nhà nước Rostec đã trang bị hệ thống pháo và tên lửa phòng không (ZRPK) hiện đại hóa Pantsir-SM với hệ thống dẫn đường độc đáo do VNII Signal (một phần của Hệ thống chính xác cao) phát triển, hiện đang được thử nghiệm. Giám đốc công nghiệp của tổ hợp vũ khí Rostec Bekhan Ozdoev đã báo cáo với TASS.

“VNII Signal đã phát triển một hệ thống định vị mới dựa trên hệ thống định vị quán tính dây đeo (SINS) đẳng cấp thế giới không có hệ thống tương tự ở Nga. Nó thực hiện sự kết hợp độc đáo của các thông số quan trọng của hệ thống định hướng hiện đại - độ chính xác cao của việc xác định tự chủ các góc, thời gian sẵn sàng và khả năng chống lại các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài. Nó được sử dụng như một phần của công việc phát triển hiện đại hóa hệ thống tên lửa phòng không Pantsir. Giờ đây, ZRPK được trang bị hệ thống định vị mới, đang được thử nghiệm, ”Ozdoev nói.

Đổi lại, dịch vụ báo chí của Hệ thống chính xác cao, trong khuôn khổ hội nghị Điều hướng-2021, nói với TASS rằng việc sử dụng SINS chính xác cao giúp có thể nhắm mục tiêu một gói tên lửa với độ chính xác và tốc độ tối đa. Ngoài ra, việc sử dụng SINS cho phép ZRPK tự động thực hiện định hướng và dẫn đường, kể cả khi không có tín hiệu từ vệ tinh, điều này đặc biệt quan trọng trong điều kiện tác chiến hiện đại, đặc biệt là khi các thiết bị tác chiến điện tử đang hoạt động.

Một SINS tương tự cũng được trang bị hệ thống dẫn đường và điều khiển hỏa lực tự động hiện đại (ASUNO), là một phần của hệ thống MLRS mới nhất. “ASUNO với SINS được chỉ định cũng được trang bị một số hệ thống tên lửa phóng nhiều lần hiện đại. Hiện tại, việc giao hàng nối tiếp đã bắt đầu, ”dịch vụ báo chí của Khu phức hợp có độ chính xác cao cho biết thêm.

Trước đó, có thông tin cho rằng Pantsir-S1M đã nhận được tên lửa phòng không siêu thanh (SAM), giúp tăng phạm vi tác chiến mục tiêu từ 20 lên 30 km và tầm cao từ 15 lên 18 km. Cùng với tên lửa mới, tổ hợp có thể sử dụng tên lửa từ tổ hợp Pantsir-S1. Ngoài ra, khả năng tàng hình và khả năng chống ồn của công việc chiến đấu đã được tăng cường, và hiệu suất bắn trên mỗi đơn vị thời gian đã được cải thiện.


---------------------------------------------------------------------------------------------------

Xưởng đóng tàu "Rostr" ở Novaya Ladoga trong một phút nữa
Vào tháng 10, chúng tôi đã đến thăm nhà máy đóng tàu Rostr (trước đây là Nhà máy đóng tàu Novoladozhsky, và gần đây là EW của Công ty Vận tải biển Tây Bắc), nơi hiện đang thực hiện các đơn đặt hàng khá thú vị - một tàu đánh cá của dự án GM 3.02 và các tàu chở khách của dự án PV20S (nhà máy đang đóng các tàu có động cơ tương tự "Nefteflot" ở Samara).
Chúng tôi đề nghị bạn làm quen với việc xây dựng tàu chở khách, tàu đánh cá và nói chung, xem cuộc sống của nhà máy Rostr như thế nào.

Судостроительный завод «Ростр» в Новой Ладоге – Медиапалуба

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Cục thiết kế trung tâm "Rubin" đã cung cấp phiên bản thứ hai của tàu tuần tra chìm "Strazh"
1645278260337.png

Một sửa đổi mới, đã thứ hai của tàu tuần tra chìm "Người bảo vệ" đã được trình bày bởi Cục Thiết kế Trung tâm Rubin. Theo giải thích trong dịch vụ báo chí của văn phòng thiết kế, con tàu được thiết kế để vận chuyển hàng xuất khẩu.

Tháng 4 năm ngoái, Rubin đã trình bày bản sửa đổi đầu tiên của một tàu tuần tra lặn (lặn). Sự phát triển, kết hợp các khả năng của tàu nổi và tàu ngầm, nhằm mục đích giao hàng ra nước ngoài với tên gọi BOSS (Đội tàu lặn biên giới và ngoài khơi). Con tàu gợi nhớ đến các tàu ngầm Liên Xô thuộc dự án 613, có lượng choán nước khoảng 1000 tấn, chiều dài lên tới 70m, thủy thủ đoàn lên tới 42 người, bao gồm cả một đội kiểm tra. Trên tàu có thuyền để kiểm tra và một máy bay không người lái. Không có vũ khí.

Giờ đây, Rubin đã giới thiệu bản sửa đổi thứ hai của Guard, không giống như lần thứ nhất, đã nhận được vũ khí. Theo thông điệp, vũ khí trang bị trên tàu bao gồm: một khẩu pháo tự động cỡ nhỏ, hai bệ phóng tên lửa dẫn đường và bốn ống phóng ngư lôi cỡ nòng 324 mm.

Ở phiên bản mới, lượng choán nước đã tăng lên 1300 tấn, chiều dài là 72 mét, ngoài ra tàu còn nhận được một thân tàu mới với các đường viền khác làm giảm tầm nhìn của radar. Động cơ mới cho phép đạt tốc độ lên đến 21 hải lý / giờ. Tầm bay lên đến 4 nghìn dặm với tốc độ 10 hải lý / giờ, nếu cần thiết có thể tăng lên. Không có gì được nói về số lượng thành viên của phi hành đoàn, có lẽ nó không khác nhiều so với phiên bản đầu tiên.

Con tàu có hai nhà chứa máy bay kín để chứa thuyền và vũ khí cho các đội kiểm tra, cũng như một máy bay không người lái. Giống như lựa chọn đầu tiên, "Người bảo vệ" thứ hai cũng dành cho khách hàng nước ngoài.

1645278285415.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chernyshenko: Đến cuối năm 2022, tất cả các dịch vụ công có ý nghĩa xã hội sẽ được chuyển sang kỹ thuật số
Kế hoạch ba giai đoạn về số hóa các dịch vụ công do Chính phủ Nga phát triển bao hàm việc chuyển giao 101 dịch vụ điện tử hoàn toàn vào cuối năm 2021, cả ở cấp liên bang và khu vực. Sau cuộc họp với những người đứng đầu lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số, Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko đã chỉ đạo Bộ Phát triển Kỹ thuật số chuẩn bị một hệ thống để thúc đẩy các khu vực đẩy nhanh quá trình này.

Đang tiến hành số hóa các dịch vụ công
Như CNews đã nói trong văn phòng của Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko , ở Nga, vào cuối năm 2021, họ có kế hoạch chuyển hoàn toàn 101 dịch vụ công sang định dạng điện tử. Việc chuyển tất cả các dịch vụ quan trọng về mặt xã hội sang định dạng kỹ thuật số được lên kế hoạch trước khi kết thúc năm 2022. Dmitry Chernyshenko đã công bố điều này vào ngày 7 tháng 9 năm 2021 trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo liên bang và khu vực về chuyển đổi kỹ thuật số.

Một trong những chủ đề chính của cuộc họp là việc thực hiện lộ trình số hóa các dịch vụ công có ý nghĩa xã hội ở các khu vực. Sau buổi làm việc, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Chuyển đổi số cần suy nghĩ xây dựng hệ thống động lực cho các nhà lãnh đạo khu vực về chuyển đổi số.

“Hãy để tôi nhắc nhở tất cả các khu vực và các cơ quan hành pháp liên bang rằng chúng tôi đang làm việc để chuyển các dịch vụ công sang dạng điện tử thay mặt cho Tổng thống và vì lợi ích của công dân của đất nước,” Dmitry Chernyshenko nói. - Cho đến cuối năm 2022, tất cả các dịch vụ đại chúng có ý nghĩa xã hội phải được cung cấp ở định dạng kỹ thuật số. Bộ Phát triển Kỹ thuật số đã lập một kế hoạch dịch thuật và chúng tôi theo dõi các động thái hàng tháng của công việc này trong bối cảnh của tất cả các đối tượng. ”

Việc Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị Chính phủ phải hoàn thành việc chuyển giao tất cả các dịch vụ công cộng hàng loạt và có ý nghĩa xã hội sang định dạng điện tử vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, CNews cho biết vào tháng 10 năm 2020. Ngoài ra, thay mặt Tổng thống, Chính phủ phải hoàn thành việc tập trung nguồn thông tin trước ngày 1 tháng 12 năm 2022 Quỹ hưu trí , Bộ Nội vụ, Rosreestr và các cơ quan chính phủ liên bang khác về mặt thông tin để xác nhận dữ liệu khi nhận các dịch vụ công. Cũng trong thời gian này, các cơ quan chức năng nên chuyển sang xử lý các yêu cầu giữa các bộ phận và cung cấp thông tin bằng hệ thống tương tác điện tử thời gian thực.

Trước đó, CNews cho biết , trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang ngày 21/4/2021, ông Vladimir Putin cũng tuyên bố rằng các nguyên tắc về "kho bạc xã hội" nên được áp dụng ở Nga chậm nhất là năm 2022, bao gồm cả nguyên tắc " một cửa " đối với các dịch vụ công. .

Tình hình các vùng
Trong cuộc họp, Dmitry Chernyshenko nhớ lại rằng việc ra mắt các dịch vụ kỹ thuật số của giai đoạn đầu tiên bắt đầu vào tháng 8 năm 2021, giúp nó có thể cung cấp 51 dịch vụ ở định dạng điện tử. Theo ông, hiện nay đã có sự kết nối tích cực giữa các vùng vào một cổng dịch vụ công duy nhất.

1645303678272.png

Các cơ quan chức năng dự kiến sẽ hoàn thành chuyển hoàn toàn 101 dịch vụ công sang định dạng kỹ thuật số vào cuối năm 2022

Oleg Kachanov , Phó Vụ trưởng của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, người phát biểu tại sự kiện , đã lưu ý trong bài phát biểu của mình rằng các khu vực đang dẫn đầu và không theo kịp lịch trình chuyển dịch vụ công sang dạng kỹ thuật số.

Ông Oleg Kachanov cho biết: “Trong số các khu vực hàng đầu kết nối hơn 40 dịch vụ công được quy hoạch là Okrug tự trị của người Nenets , Cộng hòa Karachay-Cherkess , Vùng Murmansk , Cộng hòa Mari El , Vùng Smolensk và Kaluga . - Hoạt động thấp nhất là ở các vùng Arkhangelsk , Irkutsk , Magadan , các nước cộng hòa Altai và Karelia , Bắc Ossetia - Alania và một số vùng khác. Họ chỉ kết nối một hình thức tương tác. "

Sau cuộc họp, Dmitry Chernyshenko hướng dẫn các khu vực nhanh chóng loại bỏ công việc tồn đọng trong lịch trình. Cho đến ngày 1 tháng 10 năm 2021, tất cả các đối tượng của Nga phải đảm bảo cung cấp 51 dịch vụ công dưới dạng điện tử. Cho đến hết ngày 5/10, các khu vực cũng được chỉ đạo tổ chức đấu nối dịch vụ công giai đoạn 2 và đến ngày 1/12 - thứ 3. Các cơ quan chính phủ liên bang đã được hướng dẫn để cung cấp hỗ trợ cho các khu vực với các khuyến nghị phương pháp luận phù hợp.

Như Phó Thủ tướng lưu ý, là một phần của giai đoạn hai bắt đầu từ tháng 10 năm 2021, sẽ có thêm cơ hội để cung cấp thêm 25 dịch vụ kỹ thuật số khu vực và thành phố, và số dịch vụ tương tự dự kiến sẽ được kết nối từ tháng 12 năm 2021 như một phần của giai đoạn thứ ba.

Sự phát triển của các dịch vụ công kỹ thuật số
Vào tháng 4 năm 2021, CNews thông báo ra mắt phiên bản mới của cổng dịch vụ công gosuslugi.ru/new. Theo người đứng đầu Bộ Phát triển Kỹ thuật số Maksut Shadayev , phiên bản mới của cổng thông tin này hoàn toàn dựa trên phần mềm của Nga, ngoài việc hiện đại hóa kỹ thuật nghiêm túc và chuyển đổi sang một kiến trúc mới, định dạng tương tác với người dùng cũng đã thay đổi. Trước đó, Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko nói với CNews rằng quá trình thay đổi cổng dịch vụ công sẽ diễn ra dần dần, và mọi thứ sẽ bắt đầu bằng sự thay đổi về hình thức cung cấp các dịch vụ phổ biến nhất.

Vào đầu tháng 7 năm 2021, CNews cũng đã viết về sáng kiến của Bộ Phát triển Kỹ thuật số cung cấp quyền truy cập vào một cổng dịch vụ công duy nhất cho các ứng dụng của các tổ chức thương mại để cung cấp dịch vụ công điện tử.

Ngày 06/09/2021, được biết theo Nghị định số 1458 ngày 01/09/2021 của Chính phủ, chức năng tự động điền hồ sơ trực tuyến không cần tra cứu văn bản giấy và không cần truyền dữ liệu thủ công đã chính thức ra mắt. được phê duyệt trên cổng thông tin Gosuslug.

Bây giờ bản thân hệ thống thông tin cổng thông tin sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chính phủ để có được dữ liệu cần thiết, và sẽ nhập thông tin nhận được vào các trường bắt buộc. Sau khi gửi đơn hoàn chỉnh, trang web sẽ không lưu trữ thông tin nhận được.

Chernyshenko: By the end of 2022, all public services will be converted to digital
Чернышенко: До конца 2022 г. все госуслуги переведут в «цифру»

------------------------------------------------------------------------------------

8/2021:
Chính phủ Nga đã mở một kênh chính thức trên Telegram

Sau khi chặn và gỡ bỏ các hạn chế khỏi messenger, Chính phủ vẫn bắt đầu kênh Telegram của riêng mình. Theo giải thích của Chính phủ, kênh này đã được ra mắt để những công dân nhận được thông tin từ mạng xã hội tìm hiểu về những tin tức “đầu tay”. Đặc biệt, Chính phủ đảm bảo rằng người dùng nhận được thông tin trung thực.

Kênh Telegram của Chính phủ
Chính phủ đã quyết định bắt đầu kênh Telegram của riêng mình. Quyết định được đưa ra để “những công dân thích nhận thông tin từ mạng xã hội có thể tìm hiểu những tin tức chính trực tiếp và ở định dạng dễ tiếp cận,” trang web của Chính phủ cho biết. Trong một giờ, hơn 5 nghìn người đăng ký kênh.

Kênh sẽ đăng tải các sự kiện lớn và các quyết định quan trọng, cũng như những điều thú vị nhất về công việc của Chính phủ, bao gồm các phóng sự về các sự kiện và các chuyến công tác của Thủ tướng Mikhail Mishustin.

“Có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội, và đôi khi người dùng khó hiểu liệu đó có phải là sự thật hay không,” Boris Belyakov, thư ký báo chí của Thủ tướng, lưu ý. “Người đăng ký sẽ có thể nhận được thông tin đáng tin cậy về công việc của Nội các Bộ trưởng từ kênh Telegram chính thức.”

"Gói Yarovaya"
Telegram không được chính phủ Nga ủng hộ sau khi hai đạo luật được mệnh danh là " gói Yarovaya " có hiệu lực. Một trong những quy định của pháp luật liên quan đến các quy định của messenger ở Nga. Cụ thể, nghĩa vụ đăng ký messenger trong sổ đăng ký nhà phân phối thông tin của Roskomnadzor từ tháng 7 năm 2016. Cụ thể, messenger phải xác định người dùng của họ, chuyển khóa mã hóa cho FSB và từ năm 2018 lưu trữ tin nhắn của người dùng trên lãnh thổ Nga . Nếu không tuân thủ các yêu cầu này, messenger sẽ bị đe dọa chặn.

Ngay cả trước khi những đổi mới có hiệu lực, người sáng lập Telegram, Pavel Durov , đã nói rằng ông sẽ không tuân thủ các yêu cầu của các luật này. Đặc biệt, nó sẽ không cung cấp dữ liệu và khóa mã hóa cho bên thứ ba, bao gồm cả Chính phủ.

Vào tháng 7 năm 2017, người đứng đầu Roskomnadzor, Alexander Zharov , đã yêu cầu Durov cung cấp dữ liệu về công ty điều hành messenger để đưa vào sổ đăng ký. Durov đã đồng ý. Vào tháng 9 năm 2017, FSB đã yêu cầu từ các khóa mã hóa Durov để truy cập thư từ của người dùng. Như hãng thông tấn TASS đã viết vào tháng 6 năm 2020, yêu cầu thư từ này liên quan đến một cuộc tấn công khủng * bố xảy ra ở St. Tàu điện ngầm Petersburg vào ngày 3 tháng 4 năm 2017. Tuy nhiên, Telegram từ chối cung cấp các khóa, cho rằng về mặt kỹ thuật đó là các khóa được lưu trữ trên thiết bị của người dùng.

Chặn Telegram
Vào tháng 8 năm 2017, FSB đã gửi một thông báo đến ban quản lý Telegram về việc thiết lập một giao thức về một hành vi vi phạm hành chính. Và vào tháng 10, Tòa án quận Meshchansky đã kết luận Telegram có tội, phạt 800 nghìn rúp. vì từ chối cung cấp thông tin. Đại diện của Telegram đã đệ đơn kháng cáo hai lần nhưng đều bị từ chối.

Vào tháng 4 năm 2018, sau khi hết thời hạn mà chủ sở hữu của Telegram phải cung cấp cho FSB các khóa giải mã, Roskomnadzor đã đệ đơn kiện để chặn người đưa tin. Vào ngày 13 tháng 4 năm 2018, Tòa án Tagansky của Moscow đã thỏa mãn yêu cầu ngăn chặn.

Trong hai năm Roskomnadzor cố gắng chặn Telegram, lượng khán giả của messenger ở Nga đã không giảm mà còn tăng gấp đôi, Durov viết trên kênh Telegram của mình . Ban đầu, Telegram đã vượt qua khối bằng cách sử dụng địa chỉ IP của Amazon . Tuy nhiên, Roskomnadzor đã chặn hơn 19 triệu Địa chỉ IP của Dịch vụ Web của Amazon để ngăn dịch vụ hoạt động nhằm tuân thủ luật pháp Nga.

Tuy nhiên, chính quyền của messenger đã tìm ra cách khác. Telegram có dịch vụ đẩy DC_Update, được sử dụng để cập nhật địa chỉ của trung tâm dữ liệu mà từ đó kết nối được thực hiện. Sự thúc đẩy hoạt động theo cách mà yêu cầu cập nhật không đến từ máy chủ Telegram, máy chủ bị chặn ở Nga, mà từ Apple , Google và Microsoft . Và mỗi khi bản push được cập nhật (và điều này luôn xảy ra), ứng dụng sẽ bí mật nhận được địa chỉ của các máy chủ messenger mới từ mọi người. Và để chặn chúng, Roskomnadzor sẽ phải chặn hàng chục triệu địa chỉ IP, dẫn đến việc toàn bộ Internet của Nga bị cô lập với thế giới.

Bất chấp sự ngăn chặn chính thức của messenger, người Nga vẫn tiếp tục sử dụng nó. Gần hai năm sau, vào tháng 6 năm 2020, Telegram đã được mở khóa .

Lịch sử của Telegram
Telegram được ra mắt vào tháng 8 năm 2013 bởi người sáng lập mạng xã hộiVKontakte , Pavel Durov . Hiện tại, Telegram Tính đến tháng 1 năm 2021, khoảng 500 triệu người sử dụng Telegram mỗi tháng.

The Russian government has opened an official channel in Telegram
Правительство России открыло официальный канал в Telegram
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
9/2021
Nga và Belarus sẽ hủy chuyển vùng (roaming) và kết nối hệ thống thông tin

Nga và Belarus có kế hoạch hợp nhất các hệ thống thông tin nhà nước của họ, hủy chuyển vùng giữa các quốc gia và "hài hòa hóa" việc sử dụng các tài liệu điện tử và việc tiếp nhận các dịch vụ công cho người Nga và Belarus. Các thỏa thuận về điều này đã đạt được trong cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng của Quốc gia Liên minh. Ngoài ra, các nước có kế hoạch đưa ra các quy tắc thống nhất để tiếp cận mua sắm công và hợp nhất thị trường tài chính và năng lượng của hai nước.

Trên đường đến Union State
Nga và Belarus, trên con đường thành lập Nhà nước Liên minh , có kế hoạch tích hợp ở cấp độ hệ thống thông tin nhà nước, hủy chuyển vùng và tạo ra các công cụ để sử dụng “hài hòa” các tài liệu điện tử và việc tiếp nhận các dịch vụ công cho công dân hai nước. . Thủ tướng Mikhail Mishustin và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã nhất trí về điều này sau cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng của Quốc gia Liên minh , theo trang web của Chính phủ Nga .

Kết quả cuộc họp cho giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023, 28 chương trình đã được thông qua nhằm làm sâu sắc hơn các quá trình hội nhập giữa hai nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết một ngày trước đó . Chúng liên quan đến việc tiêu chuẩn hóa luật pháp của hai nước, xây dựng thị trường tài chính và năng lượng chung, cũng như tạo ra một không gian vận tải duy nhất giữa Nga và Belarus.

Trên trang web của Chính phủ, các định hướng khác nhau của các hiệp hội của hai nước được gọi là “hài hòa”. Tất cả những nỗ lực này nhằm ngăn chặn các hành động phá hoại của một số quốc gia và cấu trúc phương Tây trái với luật pháp quốc tế, những người tham gia cuộc họp tin tưởng. Các bên cũng ghi nhận ý định chắc chắn không dừng lại ở đó.

Tích hợp hệ thống thông tin
Trong số các chương trình công nghệ thông tin là sự nhất quán của các phương pháp tiếp cận đối với an toàn thông tin của các quốc gia, cũng như sự tích hợp của các hệ thống thông tin nhà nước (IS) khác nhau. Chúng ta đang nói về việc thống nhất truy xuất nguồn gốc hàng hóa của IS của Nga và Belarus để kiểm soát kim ngạch của chúng. Đặc biệt, các bên có kế hoạch tích hợp IS để dán nhãn hàng hóa. Để làm được điều này, các quốc gia sẽ chuẩn hóa các cơ chế điều tiết và hỗ trợ thị trường này và sẽ tự động trao đổi thông tin về nó. Xin nhắc lại rằng thuốc lá, giày dép, đồ uống, thuốc men, v.v. phải dán nhãn bắt buộc ở Nga.

Nga và Belarus cũng đang có kế hoạch hợp nhất IS kiểm soát giao thông. Các bên sẽ phát triển phần mềm trao đổi dữ liệu về kết quả kiểm soát giao thông vận tải trên lãnh thổ hai nước, theo các đại biểu tham dự cuộc họp, phần mềm này sẽ tăng tính minh bạch và an toàn của vận tải đường bộ. Trang web của Chính phủ cho biết các quốc gia đang có kế hoạch kết hợp IS của các cơ quan nhà nước về kiểm dịch thực vật thú y và kiểm dịch (có nghĩa là các sản phẩm động vật và thực vật).

Nga và Belarus, trong số những thứ khác, đã đồng ý đi đến một cách tiếp cận thống nhất để đảm bảo an ninh thông tin (IS), tạo ra một cơ chế để công nhận lẫn nhau về kết quả kiểm tra IS, cũng như sử dụng các công cụ xác thực và kiểm soát toàn vẹn xuyên biên giới khi trao đổi thông tin điện tử, trang web của Chính phủ cho biết.

Thị trường truyền thông đơn lẻ
Vào tháng 1 năm 2021, CNews đã viết về việc gia hạn chuyển vùng ưu đãi giữa Nga và Belarus cho đến cuối năm 2021. Nó được giới thiệu vào ngày 1 tháng 11 năm 2020, khi các nhà khai thác đồng ý giảm giá cước liên mạng (interconnection) xuống 20 lần: từ $ 0,3 xuống 0,015 đô la trong một phút. Hiện các bên đang có kế hoạch từ bỏ hoàn toàn chuyển vùng, điều này cũng đã được thông báo trên trang web của Chính phủ. Ngoài ra, phía Nga và Belarus có kế hoạch phát triển các thỏa thuận dẫn đến một cơ sở hạ tầng mạng thông tin liên lạc chung.

Ngoài ra, sau cuộc họp, Mishustin và Golovchenko đã nhất trí tạo điều kiện "hài hòa" cho việc sử dụng văn bản điện tử và chữ ký điện tử, cũng như cung cấp các dịch vụ công dưới dạng điện tử cho công dân hai nước.

Hiệp định thị trường tài chính
Ngoài ra, vào tháng 12 năm 2022, các bên dự kiến sẽ ký kết một thỏa thuận giữa Ngân hàng Trung ương và Ngân hàng Quốc gia Belarus về các nguyên tắc và cơ chế hài hòa chính sách tiền tệ của hai nước.

Các nước cũng quyết định đưa ra các quy tắc thống nhất để tiếp cận các đơn đặt hàng của chính phủ và mua sắm công. Chúng tôi đang nói về việc sử dụng bảo lãnh ngân hàng do các ngân hàng Belarus cấp cho hoạt động mua sắm công ở Nga. Các bên cũng thống nhất về việc “hài hòa hóa” các quy định về việc mở tài khoản ngân hàng của người cư trú tại các ngân hàng không cư trú và thực hiện các giao dịch ngoại hối. Công việc này sẽ nhằm đạt được mức lạm phát thấp có thể so sánh được, cũng như tạo điều kiện tài chính tương tự cho các thực thể kinh doanh của hai quốc gia.

Ngoài ra, Nga và Belarus đang có kế hoạch kết hợp các hệ thống thanh toán trong lĩnh vực hệ thống thẻ thanh toán quốc gia, cũng như các hệ thống truyền thông điệp tài chính và các khoản thanh toán. Ngoài ra, các nước mong đợi sẽ đưa ra tiêu chuẩn quốc tế về thông điệp tài chính ( ISO 20022 ), tích hợp hệ thống thanh toán nhanh và cùng phát triển công nghệ tài chính trong lĩnh vực giám sát và theo dõi hệ thống thanh toán.

Russia and Belarus will cancel roaming and connect information systems
Россия и Белоруссия отменят роуминг и соединят информационные системы

--------------------------------------------------------------------------------------------------

9/2021
Các công ty vi phạm luật pháp của Nga sẽ bị buộc phải dãn nhãn trang web của họ
Roskomnadzor đã thông qua lệnh yêu cầu dán nhãn nội dung trực tuyến của các công ty Internet nước ngoài vi phạm luật pháp Nga. Các yêu cầu áp dụng cho các pháp nhân và cá nhân nước ngoài hoặc không quốc tịch có khán giả Internet trên Runet, cũng như các nhà báo đã đăng ký "đại lý nước ngoài" (foreign agency)

"Gương mặt nước ngoài"
Tất cả các pháp nhân và cá nhân nước ngoài sở hữu tài nguyên Internet với khán giả Nga và được công nhận là người vi phạm pháp luật Nga, cũng như các nhà báo bị Bộ Tư pháp Nga tuyên bố là "đặc vụ nước ngoài", hiện phải đánh dấu nội dung của họ trên Internet với thông điệp sau: “Người nước ngoài sở hữu nguồn thông tin, là người vi phạm pháp luật của Liên bang Nga. Lệnh tương ứng của Cục Giám sát Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng (Roskomnadzor) số 157 ngày 13 tháng 8 năm 2021, do người đứng đầu bộ phận Andrey Lipov ký , đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý edition.pravo. gov.ru.

Như đã lưu ý trong văn bản của tài liệu, định dạng đánh dấu được phát triển phù hợp với các yêu cầu của Luật số 236 FZ “Về hoạt động của người nước ngoài trong mạng thông tin và viễn thông Internet trên lãnh thổ Liên bang Nga” ngày 1 tháng 7 , Năm 2021, cũng nhận được tên không chính thức "Luật hạ cánh." Ngoài văn bản đánh dấu đã được phê duyệt, theo đơn đặt hàng của sở, việc sử dụng các chữ cái trong tin nhắn không kém gì trong đường dẫn đến nguồn thông tin của người nước ngoài cũng là một yêu cầu bắt buộc.

Đạo luật, được Duma Quốc gia thông qua trong phiên họp mùa xuân, thiết lập khuôn khổ pháp lý cho hoạt động của các tổ chức và pháp nhân nước ngoài không có pháp nhân, công dân và người không quốc tịch hoạt động trên Runet. Cụ thể, theo văn bản của luật, việc thông báo cho người dùng nguồn tài nguyên nước ngoài về việc họ không tuân thủ các yêu cầu của luật pháp Nga được thực hiện bởi các nhà điều hành công cụ tìm kiếm đặt quảng cáo cho cư dân Nga , theo quyết định của Roskomnadzor . Nó phải được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của bộ phận.

Các yêu cầu về dán nhãn nội dung Internet cũng áp dụng cho các hãng truyền thông và các nhà báo cá nhân đã được Bộ Tư pháp tuyên bố là “đại lý nước ngoài” . Tại thời điểm viết tài liệu này, có 47 mục trong sổ đăng ký “đại lý nước ngoài” của bộ, bao gồm 25 cá nhân và 22 tổ chức, trong khi khoảng 2/3 trong số họ đã được đưa vào danh sách từ tháng 4 năm 2021.

Đánh dấu và các hình phạt khác đối với người nước ngoài
Theo yêu cầu của Luật hạ cánh , việc đánh dấu nội dung Internet là “tác nhân nước ngoài” là một trong tám hình phạt đối với hành vi không tuân thủ các yêu cầu của luật pháp Nga đối với người nước ngoài hoạt động trên Runet .

1645304471159.png

Roskomnadzor đã phê duyệt văn bản để đánh dấu nội dung của các công ty Internet nước ngoài vi phạm pháp luật trong Runet


Ngoài việc dán nhãn, danh sách các hình phạt đối với những người vi phạm luật pháp Nga còn bao gồm lệnh cấm phân phối quảng cáo ở Nga, cấm phân phối quảng cáo trên tài nguyên Internet , hạn chế chuyển tiền và chấp nhận thanh toán của các cá nhân Nga , lệnh cấm kết quả tìm kiếm, lệnh cấm thu thập và chuyển dữ liệu cá nhân xuyên biên giới, cũng như hạn chế một phần hoặc hoàn toàn quyền truy cập vào tài nguyên.

Nếu một người nước ngoài không tuân thủ các yêu cầu để mở văn phòng đại diện tại Nga và tạo tài khoản cá nhân trên trang web Roskomnadzor, cơ quan này có thể áp dụng hình phạt đầu tiên trong bốn hình phạt nêu trên. Nếu trong vòng 30 ngày sau quyết định như vậy, vi phạm không được sửa chữa, Roskomnadzor sẽ có thể áp dụng bất kỳ biện pháp nào trong số này.

Nếu các yêu cầu để chặn truy cập thông tin bị cấm không được đáp ứng, Roskomnadzor có thể áp dụng bất kỳ hình phạt nào trong số sáu hình phạt đầu tiên. Do không tuân thủ các yêu cầu về lưu trữ dữ liệu cá nhân của người Nga trên lãnh thổ Nga , vi phạm các yêu cầu của luật cấm kiểm duyệt các tài liệu quan trọng về mặt xã hội đối với người Nga, không cung cấp thông tin về quảng cáo cho Roskomnadzor đặt, hoặc vi phạm các luật khác của Nga, Roskomnadzor có thể áp dụng bất kỳ hình phạt nào.

Ai và tại sao sẽ tuân theo "luật hạ cánh"
Theo từ ngữ chính thức của Luật số 236 " Trên đất liền ", mục tiêu của nó là thiết lập các điều kiện bình đẳng cho các hoạt động ở Nga cho người Nga và người nước ngoài. Quy định áp dụng cho những người nước ngoài sở hữu các trang web, hệ thống thông tin hoặc chương trình với lượng truy cập hàng ngày từ lãnh thổ của Nga là hơn 500 nghìn người mỗi ngày.

Một trong các điều kiện sau cũng phải được đáp ứng: thông tin được phân phối bằng tiếng Nga hoặc ngôn ngữ của các nước cộng hòa hoặc các dân tộc của Nga; quảng cáo được đặt nhằm mục đích thu hút sự chú ý của cư dân Nga; pháp nhân nước ngoài có liên quan xử lý thông tin về người dùng trên lãnh thổ Nga; một người nước ngoài nhận tiền từ các cá nhân hoặc pháp nhân Nga.

Quyền giám sát việc người nước ngoài thực hiện các yêu cầu của luật pháp được trao cho Roskomnadzor, trong khi người nước ngoài được yêu cầu cài đặt một trong các chương trình do bộ cung cấp để xác định số lượng người dùng tài nguyên. Nếu sự tham gia của một tài nguyên nước ngoài trong ba tháng ít hơn 500 nghìn mỗi ngày, theo yêu cầu của chủ sở hữu, Roskomnadzor sẽ loại trừ nó khỏi danh sách tương ứng. Trong trường hợp lượng người tham dự giảm xuống dưới mốc này trong vòng sáu tháng, chính Roskomnadzor sẽ xóa nó khỏi danh sách.

Tại sao cần có luật mới?
Luật về "hạ cánh" được phát triển bởi các đại biểu của phe Nước Nga Thống nhất . Nó được thực hiện bởi chủ tịch ủy ban về chính sách thông tin, công nghệ thông tin và truyền thông Alexander Khinshtein , phó Sergei Boyarsky , con trai của các diễn viên Mikhail Boyarsky , Maxim Kudryavtsev và Anton Gorelkin với sự tham gia của Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov .

Theo CNews, mệnh lệnh phát triển một gói các yêu cầu đối với các công ty nước ngoài , đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra vào đầu tháng 12 năm 2020. Người đứng đầu chính quyền tổng thống Anton Vaino và Thủ tướng Mikhail Mishustin chịu trách nhiệm thực hiện đặt hàng .

Vào những ngày đầu tháng 2 năm 2021, Alexander Khinshtein , Chủ tịch Ủy ban Chính sách Thông tin của Duma Quốc gia , nói với CNews rằng "một sáng kiến thích hợp đã được phát triển trong ủy ban." Đồng thời, người ta biết rằng một dự thảo luật đã sẵn sàng, bắt buộc các công ty Internet nước ngoài phải mở văn phòng đại diện tại Nga.

Theo các tác giả của dự luật, việc áp dụng nó là do các công ty nước ngoài đã chiếm một phần đáng kể thị trường Internet của Nga. Do đó, Google được 56% người dùng Nga ưa thích, Facebook - 16%, Twitter - 14% và khán giả hàng tháng của dịch vụ lưu trữ video YouTube do Google sở hữu là hơn 44 triệu người dùng. Luật có hiệu lực trước đó ở Nga không bắt buộc các công ty Internet nước ngoài phải mở văn phòng đại diện của họ tại Nga.

Trong quá trình thông qua dự luật đọc tại Đuma Quốc gia , Alexander Khinshtein cũng báo cáo rằng luật mới không nhằm mục đích kiểm duyệt không gian kỹ thuật số, mà nhằm bảo vệ chống lại sự kiểm duyệt. Khinshtein cho biết: “Luật của chúng tôi có một loạt các biện pháp cưỡng chế và phản ứng theo từng giai đoạn, mỗi biện pháp đều nâng cao mức độ ... Nhưng chúng tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ không đến mức bị chặn,” Khinshtein nói.

Ông nêu tên 20 công ty Internet nước ngoài sẽ phải tuân theo luật mới: mạng xã hội Facebook , Twitter , TikTok và Instagram , ứng dụng nhắn tin tức thời và dịch vụ thư WhatsApp , Telegram , Viber và Gmail , các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Amazon , Digital Ocean , CloudFlare và GoDaddy , video - dịch vụ lưu trữ và phát trực tuyến YouTube và Twitch.tv , công cụ tìm kiếm Google và Bing , thị trường AliExpress , IKEA vàIherb và cả Wikipedia .

Companies violating Russian laws will be forced to label their sites
Компании - нарушителей российских законов заставят маркировать свои сайты
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
9/2021
Các nhà chức trách đã tổ chức một đợt giảm giá lớn cho các công ty nhỏ trên phần mềm của Nga

Nga đã đưa ra một chương trình mới để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó ngụ ý giảm giá 50% khi mua phần mềm của Nga. Chương trình được thiết kế để có hiệu lực đến cuối năm 2024 và tổng số tiền trợ cấp là 7 tỷ rúp.

Chiết khấu nhà nước
Các công ty Nga - đại diện của các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thể tin tưởng vào khoản thù lao ấn tượng khi mua phần mềm của Nga. Bộ Phát triển Kỹ thuật số đã thông báo khởi động một biện pháp hỗ trợ như vậy ở Nga .

Ý tưởng của Bộ là bồi thường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ 50% giá mua phần mềm trong nước được cấp phép. Nói cách khác, chi phí thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực phần mềm ở các công ty này sẽ giảm một nửa.

Biện pháp hỗ trợ được thực hiện bởi Quỹ Phát triển Công nghệ Thông tin Nga (RFRIT) trong khuôn khổ dự án liên bang "Các công nghệ kỹ thuật số". Nó được bao gồm trong chương trình quốc gia " Kinh tế kỹ thuật số của Nga ".

Cần lưu ý rằng, theo thông điệp của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, biện pháp hỗ trợ ngụ ý bồi thường với số tiền là 50%, chứ không phải "lên đến 50%". 7 tỷ rúp sẽ được phân bổ để thực hiện cho đến năm 2024. Các chủ sở hữu bản quyền và nhà phát triển phần mềm đám mây của Nga sẽ có thể tham gia vào chương trình.

Ai có thể tham gia
Để tham gia vào chương trình hỗ trợ mới dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ sở hữu bản quyền của Nga và các nhà phát triển phần mềm đám mây sẽ cần phải điền vào một đơn đăng ký thích hợp. Mọi người sẽ có thể gửi nó trong khoảng thời gian từ ngày 28 tháng 9 năm 2021 từ 10:00 giờ Moscow và cho đến ngày 10 tháng 12 năm 2021 09:59 theo giờ Moscow.

Các điều kiện tham gia chương trình được nêu rõ trong Nghị định của Chính phủ Nga số 1031 ngày 28 tháng 6 năm 2021 "Về việc phê duyệt các quy tắc cung cấp trợ cấp từ ngân sách liên bang của RFRIT để hoàn trả chi phí sử dụng tiếng Nga phần mềm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. " Văn bản được đăng trên Cổng thông tin pháp luật chính thức ngày 01/7/2021.

Vì vậy, các công ty có số nhân viên trung bình không quá 250 nhân viên sẽ có thể được tính trợ cấp cho việc mua phần mềm trong nước. Một điều kiện tiên quyết khác là thu nhập cận biên từ hoạt động kinh doanh cho tất cả các loại hoạt động được thực hiện cho năm dương lịch trước đó. Nó không được vượt quá 2 tỷ rúp.

“Bản thân doanh nhân sẽ không yêu cầu bổ sung gì, không cần điền bất kỳ biểu mẫu nào, không cần báo cáo, điều kiện duy nhất là phải có tên trong sổ đăng ký DNVVN (doanh nghiệp vừa và nhỏ - xấp xỉ CNews ), được duy trì bởi Cục Thuế Liên bang Nga , ” Maxim Parshin cho biết .

Đối với các nhà phát triển phần mềm muốn tham gia, họ cần có ít nhất 15 nhân viên trong năm dương lịch trước đó. Họ cũng cần xuất trình ít nhất 10 triệu rúp. tiền bán hàng hóa (công trình, dịch vụ) của năm dương lịch trước (chưa bao gồm thuế GTGT ).

Có một điều kiện quan trọng khác. Phần mềm của Nga, sẽ được giảm giá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo chương trình hỗ trợ mới, phải được liệt kê trong Sổ đăng ký thống nhất về các chương trình máy tính và cơ sở dữ liệu điện tử của Nga. Nó cũng phải có nhiều mây.

Mục tiêu theo đuổi
Theo Maxim Parshin, biện pháp hỗ trợ này được thiết kế để “tăng hiệu quả của các công ty vừa và nhỏ do kết quả của quá trình số hóa, giới thiệu các giải pháp đám mây trong nước.” Parshin đề cập đến các giải pháp như vậy, bao gồm cả nền tảng CRM và ERP.

Maxim Parshin là người đứng đầu dự án liên bang Digital Technologies . Ông khẳng định rằng theo chương trình hỗ trợ mới, phần mềm nội địa sẽ khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nga phải trả giá bằng một nửa, đồng thời Mintsifra sẽ bồi thường cho các nhà phát triển phần mềm này từ ngân sách cho khoản chênh lệch.

Theo người đứng đầu RFRIT Alexander Pavlov , sáng kiến mới của các nhà chức trách sẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hợp pháp phần mềm của Nga thay vì của nước ngoài. “Tổng cộng, chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho các công ty hơn 400.000 giấy phép cho phần mềm đám mây với chi phí giảm. Điều này không chỉ khuyến khích các công ty chuyển sang sử dụng các sản phẩm CNTT trong nước mà nhờ chuyển đổi kỹ thuật số sẽ mở rộng quy mô kinh doanh ”, Alexander Pavlov nói .

Tiền sẽ được phân bổ như thế nào
Kế hoạch của các nhà chức trách cung cấp trợ cấp cho các công ty nhỏ để mua phần mềm trong nước được biết đến sớm nhất là vào tháng 6 năm 2021. Chúng cũng được đề cập trong Nghị định số 1031 của Chính phủ.

Theo tài liệu này, 7 tỷ rúp mà Mikhail Parshin đề cập. sẽ được phân bổ theo các phần thống nhất trong suốt chương trình. Ngoại lệ duy nhất là năm hiện tại 2021, do chương trình đã được khởi chạy, trên thực tế, vào cuối quý thứ ba. Trong năm nay, tổng số tiền trợ cấp sẽ là 1 tỷ rúp.

Mỗi năm tới, trong khuôn khổ chương trình, các nhà chức trách sẽ phân bổ 2 tỷ rúp. Vào thời điểm xuất bản tài liệu, đại diện của Bộ Phát triển Kỹ thuật số không thể trả lời yêu cầu từ CNews về việc có thể tăng chi phí cho việc thực hiện ý tưởng này và cho việc kéo dài chương trình.

The authorities arranged for small companies a huge discount on Russian software
Власти организовали небольшим компаниям огромную скидку на российское ПО

--------------------------------------------------------------------

Bộ Phát triển Kỹ thuật số sẽ hỗ trợ số hóa các doanh nghiệp vừa và nhỏ


Bộ Phát triển Kỹ thuật số Nga thông báo ra mắt cơ chế mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ - các công ty sẽ có thể mua phần mềm với giá chỉ bằng một nửa bằng cách đền bù 50% chi phí giấy phép cho các nhà sản xuất. Biện pháp hỗ trợ đang được RFRIT thực hiện trong khuôn khổ dự án liên bang " Công nghệ kỹ thuật số " của chương trình quốc gia "Nền kinh tế kỹ thuật số của Liên bang Nga ".

Chủ sở hữu bản quyền và nhà phát triển phần mềm đám mây của Nga có thể đăng ký tham gia chương trình. Các yêu cầu đối với công ty và điều kiện tham gia tuyển chọn cạnh tranh được phê duyệt theo Nghị định số 1031 của Chính phủ Liên bang Nga .

“Biện pháp hỗ trợ mới nhằm nâng cao hiệu quả của các công ty vừa và nhỏ do kết quả của quá trình số hóa và giới thiệu các giải pháp đám mây trong nước. Ví dụ, chúng ta đang nói về phần mềm tự động hóa quy trình kinh doanh (ERP), tương tác với khách hàng (CRM), v.v. Ý tưởng rất đơn giản: các sản phẩm phần mềm phổ biến sẽ có giá bằng một nửa đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (phần chênh lệch giá do Bộ cho nhà phát triển với chi phí của ngân sách). Doanh nhân sẽ không yêu cầu bổ sung gì, không cần điền vào bất kỳ biểu mẫu nào, sẽ không phải báo cáo, điều kiện duy nhất là phải có tên trong sổ đăng ký các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Cục Thuế Liên bang Nga duy trì (ofd.nalog .ru). 7 tỷ rúp đã được phân bổ để thực hiện biện pháp hỗ trợ này vào cuối năm 2024 ”, Maxim Parshin , Phó trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số Nga cho biết .

“Biện pháp hỗ trợ sẽ cho phép hàng nghìn DNVVN sử dụng hợp pháp phần mềm chất lượng cao của Nga. Tổng cộng, chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho các công ty hơn 400.000 giấy phép cho phần mềm đám mây với chi phí giảm. Điều này không chỉ khuyến khích các công ty chuyển sang sử dụng các sản phẩm CNTT trong nước mà nhờ chuyển đổi kỹ thuật số sẽ mở rộng quy mô kinh doanh ”, Alexander Pavlov , Giám đốc điều hành của RFRIT cho biết .

Quỹ Phát triển Công nghệ Thông tin Nga (RFRIT) là cơ quan điều hành các biện pháp hỗ trợ của nhà nước cho Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Đại chúng của Nga. Quỹ là một phần của nhóm VEB.RF , có các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu phát triển quốc gia.

Ministry of digitalization will support digitalization of small and medium-sized businesses
Минцифры поддержит цифровизацию малого и среднего бизнеса

----------------------------------------------------------------------------------

9/2021
Thứ trưởng Maxim Parshin: 600 công ty sẽ tham gia vào giai đoạn mới của chuyển đổi kỹ thuật số, sẽ cung cấp 40% đóng góp cho nền kinh tế

Đến ngày 1 tháng 9 năm 2021, các công ty nhà nước phải chuẩn bị chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của riêng mình, chiến lược này phải được Bộ Phát triển kỹ thuật số phê duyệt trước ngày 1 tháng 10. Theo Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số Maxim Parshin, không phải tất cả chúng đều sẽ được phê duyệt. Để kích thích quá trình số hóa các công ty nhà nước, Chính phủ không chỉ đưa ra các chỉ thị mà còn đưa ra các lợi ích, bao gồm cả cho vay và cho thuê.

Chỉ thị cho các công ty nhà nước

Chính phủ yêu cầu các công ty nhà nước trong nước phát triển các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số trước ngày 1 tháng 9 năm 2021. Đến ngày 1 tháng 10, các chiến lược này phải được thống nhất với các bộ quản lý ngành và riêng với Bộ Phát triển kỹ thuật số, trang web của Chính phủ cho biết . Các chỉ thị này liên quan trực tiếp đến các công ty nhà nước được liệt kê trong Nghị định của Chính phủ số 91-r ngày 23 tháng 1 năm 2003. Phiên bản hiện tại của tài liệu này liệt kê khoảng 50 tổ chức, bao gồm Russian Railways, Russian Post , Aeroflot , Transneft , VTB , " Gazprom , Rostelecom, GLONASS , v.v.

Hiện tại, giai đoạn đầu tiên của chuyển đổi số đang được thực hiện, trong đó có 50 công ty tham gia, giai đoạn tiếp theo là khoảng 600 công ty, cùng đóng góp 40% cho nền kinh tế, - Thứ trưởng Bộ Phát triển kỹ thuật số Maxim Parshin cho biết tại hội nghị CNews “ICT trong khu vực công 2021: cuộc sống trong thực tế mới.

Tất cả các chiến lược của các công ty nhà nước phải được chuẩn bị đầy đủ theo các khuyến nghị về phương pháp luận của Bộ Phát triển Kỹ thuật số. Một trong những yêu cầu của chỉ thị là tăng tỷ lệ mua các giải pháp kỹ thuật số của Nga bởi các công ty nhà nước lên đến 70% tổng chi phí phần mềm vào năm 2024.

Lợi ích cho các công ty nhà nước
Ngoài các chỉ thị, Chính phủ cũng kích thích quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty nhà nước thông qua các biện pháp hỗ trợ. Trong số đó có các khoản vay ưu đãi và cho thuê. Để phát triển chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty nhà nước, Chính phủ sẽ cấp các khoản vay ưu đãi với tỷ lệ từ 1% đến 5% với tổng số tiền lên tới 65 tỷ rúp. Bộ Phát triển Kỹ thuật số đã xây dựng một chương trình cho vay dành cho các công ty nhà nước cùng với VEB và các ngân hàng hàng đầu. Hiện danh mục cho vay là hơn 40 tỷ rúp, - Parshin nói.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh chương trình cho thuê đang phát triển và hiện Chính phủ đang thảo luận về việc mở rộng hỗ trợ cho thuê.

Không phải tất cả các chiến lược sẽ được chấp thuận
Maxim Parshin cho biết Bộ Phát triển Kỹ thuật số sẽ không phê duyệt tất cả các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty nhà nước. Theo ông, điều này sẽ xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, cả khách quan và chủ quan. Tuy nhiên, hầu hết các công ty nhà nước đã phối hợp các chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ với các cơ quan hành pháp liên bang và bộ, và cũng đã bắt đầu thực hiện chúng. Sau ngày 1 tháng 10 năm 2021, Bộ Phát triển Kỹ thuật số sẽ trình Chính phủ báo cáo về chiến lược của các công ty nhà nước.

Đồng thời, các chiến lược sẽ bị đóng lại một phần, chủ yếu do bí mật nhà nước và thương mại, Parshin nói. Tuy nhiên, một số tài liệu thuyết trình sẽ có sẵn.

Một nguồn tin từ Bộ Phát triển Kỹ thuật số nói với CNews rằng 50 chiến lược đầu tiên mà Chính phủ buộc phải chuẩn bị trước ngày 1 tháng 9 đã được thực hiện trong tình trạng khẩn cấp và có chất lượng kém. Hiện tại, ông nói, thách thức là việc đưa ra các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số đúng đắn. Ông nói: “Sau đó, những chương trình này được kiểm soát. “Và nếu các công ty quốc doanh viết những điều nhảm nhí, họ sẽ phải làm những điều nhảm nhí.”

Chiến lược của công ty nhà nước
Đại diện Đường sắt Nga nói với CNews : “ Russian Railways đã trở thành một trong những công ty nhà nước đầu tiên của Nga phát triển và phê duyệt chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2019. “Vào mùa xuân năm 2021, theo chỉ thị đã nhận được từ Chính phủ, công ty đã khởi động công việc để cập nhật chiến lược này.” Các mục tiêu chính của chiến lược Đường sắt Nga là đảm bảo dẫn đầu về kỹ thuật số, mở rộng dòng sản phẩm dịch vụ vận tải, nâng cao hiệu quả của các quy trình kinh doanh và đảm bảo an toàn công nghệ. Chiến lược được thiết kế cho đến năm 2025, nhưng có thể được cập nhật sớm hơn với sự thay đổi đáng kể về điều kiện bên trong và bên ngoài, công ty nhấn mạnh.

Trong số các dự án kỹ thuật số hứa hẹn nhất của Đường sắt Nga: giới thiệu công nghệ mô hình thông tin (hệ thống BIM) trong quản lý vòng đời của các đối tượng, lập kế hoạch tự động sửa chữa và bảo trì cơ sở hạ tầng, một hệ thống tích hợp để tương tác với khách hàng vận chuyển hàng hóa, sự ra đời của các hợp đồng thông minh trên nền tảng blockchain và các hợp đồng khác

Công ty Đường sắt Nga cũng đang thực hiện kế hoạch chuyển sang sử dụng chủ yếu phần mềm trong nước, trong khi các giá trị mục tiêu đã được xác định cho tất cả các loại phần mềm, công ty nhấn mạnh.

Đại diện của Rosnano nói với CNews rằng chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ tập trung vào việc tăng hiệu quả của các quy trình đầu tư. “Ngoài ra, công ty lên kế hoạch cho các dự án nhằm nâng cao hiệu quả của việc hỗ trợ các quy trình kinh doanh, cũng như“ số hóa ”các quy trình nhân sự,” đại diện Rosnano nêu rõ. Các hoạt động này được lên kế hoạch thực hiện vào năm 2030.

“Chuyển đổi kỹ thuật số đối với chúng tôi không phải là nỗ lực đầu tư vào bất kỳ công nghệ hiện đại nào, mà vẫn là một quyết định cân bằng về hướng chuyển đổi kỹ thuật số sẽ hữu ích cho chúng ta và chúng ta nên xem xét công nghệ này ở mức độ trưởng thành nào,” Darius nói CNews Khalitov , giám đốc phát triển hệ thống thông tin tại Rostelecom. Khalitov đã chỉ ra các dự án riêng lẻ sẽ được thực hiện trong điều kiện chuyển đổi kỹ thuật số. Trong số đó là số hóa mô hình kinh doanh, liên quan đến việc phân bổ các cụm lớn riêng biệt trong một nhóm công ty (ví dụ: trung tâm dữ liệuvà dịch vụ đám mây và bảo mật thông tin) chịu trách nhiệm hỗ trợ công nghệ phát triển sản phẩm và kinh doanh. Đặc biệt, chương trình liên quan đến việc phát triển các phương pháp làm việc hiện đại và các sản phẩm kỹ thuật số, số hóa cơ sở hạ tầng CNTT và viễn thông nội bộ, và thay thế nhập khẩu. Ông Khalitov nhấn mạnh, Rostelecom có một kế hoạch riêng để thay thế nhập khẩu cho đến năm 2025. Nó cung cấp, trong số những thứ khác, việc tạo ra và đưa các giải pháp của riêng họ vào sổ đăng ký của Bộ Phát triển Kỹ thuật số. Rostelecom kỳ vọng sẽ nhận được những kết quả đầu tiên của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2022.

Đại diện của Gazprom không trả lời CNews những dự án và giải pháp nào được dự kiến trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ cũng như khung thời gian mà họ mong đợi để thực hiện chúng.

Deputy Minister Maxim Parshin: 600 companies will participate in the new stage of digital transformation, which will provide 40% of the contribution to the economy
Замминистра Максим Паршин: В новом этапе цифровой трансформации будут участвовать 600 компаний, которые обеспечат 40% вклада в экономику
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
10/2021
Phó Thủ tướng Chernyshenko: 6 trung tâm nghiên cứu AI sẽ nhận được khoản tài trợ liên bang lên tới 1 tỷ rúp
Một nhóm công tác bao gồm 16 chuyên gia, do Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko chủ trì , đã hoàn thành việc lựa chọn các trung tâm nghiên cứu sẽ nhận được hỗ trợ tài trợ trong khuôn khổ dự án liên bang " Trí tuệ nhân tạo ".

“Hôm nay, các đơn xin tài trợ lên đến 1 tỷ rúp đã được chọn. Trong khuôn khổ dự án liên bang "Trí tuệ nhân tạo" nhằm tạo ra 6 trung tâm nghiên cứu AI trong nước cho đến năm 2024. Tổng số tiền tài trợ, bao gồm cả tài trợ ngoài mục tiêu, sẽ là 7 tỷ rúp. Đây là một số tiền tài trợ vô cùng đáng kể kể cả đối với các trường đại học lớn và các tổ chức khoa học, và do đó, đây là trách nhiệm rất lớn đối với kết quả đạt được. Sáu trung tâm này sẽ trở thành điểm neo cho sự phát triển của công nghệ AI. Chúng không chỉ giúp những người tham gia còn lại bắt kịp và cải thiện trong điều kiện của cuộc thi mới mà còn mang lại cho Nga vị trí hàng đầu trên thế giới trong việc phát triển công nghệ AI ”, Dmitry Chernyshenko lưu ý trong bài phát biểu của mình.

Thay mặt Phó Thủ tướng, Trung tâm Phân tích thuộc Chính phủ Nga đã thành lập một hội đồng chuyên gia để xem xét các đơn đăng ký tham gia cuộc thi. Tổng cộng, 36 tổ chức đã tham gia cuộc tuyển chọn, 9 trong số đó đã lọt vào danh sách lựa chọn. Nhóm công tác đã chọn ra sáu dự án tốt nhất của các trung tâm trong số chín dự án.

“Việc đánh giá các dự án được thực hiện một cách không thiên vị, thảo luận tích cực diễn ra ngay cho đến thời điểm bỏ phiếu. Nhưng nhiệm vụ chính của chúng tôi là chọn những ứng dụng có cơ hội phát triển tối đa và đưa ra kết quả cụ thể, ”Dmitry Chernyshenko nói.

“Chúng tôi cần các trung tâm sáng tạo công nghệ để đưa Nga từ vị trí thứ 20 trên thế giới lên vị trí dẫn đầu. Đảm bảo rằng các trung tâm đang làm đúng là các đối tác công nghiệp của họ: họ sẽ đầu tư tổng cộng 1,6 tỷ rúp. vào công việc của các trung tâm, ” Vladislav Fedulov , Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga, người giám sát công việc của hội đồng chuyên gia, cho biết.

Các lĩnh vực phổ biến nhất để phát triển trí tuệ nhân tạo, mà các ứng dụng đã được tiếp nhận, là: công nghệ xuyên ngành của AI và AI cho các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, AI để tối ưu hóa các quyết định quản lý, AI cho y học, AI cho ngành công nghiệp.

Sau cuộc họp, các thành viên của nhóm công tác đã bỏ phiếu cho các ứng dụng mạnh nhất, theo ý kiến của họ. Theo kết quả bình chọn, những người chiến thắng đã được xác định: Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo , Viện Vật lý và Công nghệ Matxcova , Viện Lập trình hệ thống. V.P. Ivannikova, Đại học Innopolis , ITMO , HSE .

Deputy Prime Minister Chernyshenko: 6 AI research centers will receive federal grants up to 1 billion rubles
Вице-премьер Чернышенко: 6 исследовательских центров по ИИ получат федеральные гранты до 1 млрд рублей

-----------------------------------------------------------------------------------

9/2021
Chính phủ đã phê duyệt Khái niệm về Phát triển Công nghệ Luật có thể Đọc được bằng Máy (Machine-Readable Law Technologies)

Ủy ban Phát triển Kỹ thuật số của Chính phủ, do Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko đứng đầu , đã phê duyệt Khái niệm về Phát triển Công nghệ Luật có thể Đọc được bằng Máy do Bộ Phát triển Kinh tế Nga phát triển.

Khái niệm này là tài liệu chính thức đầu tiên trong lĩnh vực luật có thể đọc được bằng máy ở Nga . Nó hệ thống hóa các ý tưởng về các công nghệ này và xác định các hướng phát triển chính của chúng. Luật có thể đọc được bằng máy bao gồm các quy tắc luật được viết bằng ngôn ngữ chính thống. Nói cách khác, trong ngôn ngữ lập trình và đánh dấu văn bản áp dụng cho máy tính. Ngoài ra, luật có thể đọc được bằng máy bao gồm các công cụ để áp dụng các định mức đó - hệ thống thông tin và phần mềm. Nhờ những công nghệ này, các hành vi pháp lý được chuyển thành mã máy tính.

Phê duyệt Khái niệm là bước quan trọng nhất để đưa các công nghệ luật có thể đọc được bằng máy vào quá trình xây dựng luật. Nó sẽ giúp cải thiện việc xây dựng pháp luật và áp dụng các quy phạm của nó. Khái niệm phát triển công nghệ bao hàm lý do tại sao cần phải phát triển luật đọc được bằng máy. Nó cũng phản ánh các phương pháp tiếp cận để hiểu công nghệ này và trải nghiệm ứng dụng của nó, kể cả ở nước ngoài.

Luật có thể đọc được bằng máy đang được yêu cầu trong việc xây dựng luật, kiện tụng, giao dịch, tiêu chuẩn hóa và chứng nhận. Chẳng hạn, nhờ luật có thể đọc được bằng máy, trí tuệ nhân tạo sẽ có thể so sánh văn bản của các hành vi pháp lý khác nhau và tự động ban hành các quy tắc áp dụng cho luật sư. Nhờ các nền tảng dựa trên công nghệ này, các doanh nghiệp sẽ có thể tự động kiểm tra xem các văn bản pháp lý, bao gồm hợp đồng và thỏa thuận, có được soạn thảo một cách chính xác hay không. Giờ đây, công nghệ luật có thể đọc được bằng máy được sử dụng một phần trong hoạt động của DVR trên đường.

The Government approved the Concept for the Development of Machine-Readable Law Technologies
В Правительстве утвердили Концепцию развития технологий машиночитаемого права

-----------------------------------------------------------------------------------

Putin ra lệnh thành lập một "không gian thông tin duy nhất" ở Nga
Vladimir Putin đã ký một văn bản quy định việc hình thành ở Nga một "không gian thông tin duy nhất" vì lợi ích của việc quản lý chiến lược của đất nước. Điều này sẽ được tạo điều kiện thuận lợi khi ra mắt “một nền tảng phân tích và thông tin kỹ thuật số duy nhất để quản lý chiến lược” cho những người tham gia lập kế hoạch chiến lược, nhu cầu đã được đề cập trước đây trong Hội đồng Bảo an.

Ở Nga sẽ tạo ra một "không gian thông tin duy nhất"
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh "Phê duyệt các cơ sở của chính sách nhà nước trong lĩnh vực hoạch định chiến lược ở Liên bang Nga." Văn bản tương ứng đã được xuất bản trên cổng thông tin pháp lý Internet chính thức (pravo.gov.ru) vào ngày 8 tháng 11 năm 2021 và đã có hiệu lực.

Tài liệu quy định việc hình thành một "không gian thông tin số duy nhất" sử dụng các hệ thống thông tin nhà nước (GIS) hiện có và các nguồn thông tin của các cơ quan công quyền, cũng như cơ sở hạ tầng đảm bảo sự tương tác của chúng. Cụ thể, điều này, theo nội dung của tài liệu, bao gồm một hệ thống các trung tâm tình huống phân tán hoạt động theo một quy định tương tác duy nhất.

Theo ý kiến của các tác giả, việc tạo ra một không gian thông tin số duy nhất là cần thiết để nâng cao chất lượng quản lý chiến lược quốc gia, cũng như cải thiện việc kiểm soát các luồng thông tin và sử dụng hiệu quả hơn thông tin được lưu trữ trong GIS và hệ thống thông tin (IS ) của các tổ chức có sự tham gia của nhà nước. Hơn nữa, phải đảm bảo tính tương thích của IS của những người tham gia lập kế hoạch chiến lược và tính nhất quán của dữ liệu chứa trong đó.

Putin tuyên bố cần cải thiện việc lập kế hoạch chiến lược tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an vào cuối tháng 9 năm 2021. Tổng thống sau đó nhấn mạnh rằng cần “không sao chép một cách mù quáng các phương pháp trước đây, mà phải phát triển và áp dụng các phương pháp và cách tiếp cận hiện đại, bao gồm cả việc thích nghi với điều kiện của Nga và sử dụng trải nghiệm tốt nhất của nước ngoài ".

Nền tảng quản lý chiến lược quốc gia

Sắc lệnh của tổng thống đề cập đến "một nền tảng phân tích và thông tin kỹ thuật số thống nhất cho việc quản lý chiến lược của Liên bang Nga ". Nó, như sau từ văn bản của tài liệu, cần thiết để thu thập, xử lý phân tích phức tạp dữ liệu, đánh giá động lực của việc thực hiện các ưu tiên quốc gia chiến lược và các tài liệu hoạch định chiến lược, cũng như hỗ trợ thông tin cho những người tham gia hoạch định chiến lược trong việc đưa ra các quyết định quản lý .

Các tác giả của tài liệu kỳ vọng rằng nền tảng này sẽ cung cấp hỗ trợ thông tin hoạt động cho quản lý chiến lược, bao gồm cả trong thời gian thực và đồng bộ hóa các quy trình lập kế hoạch chiến lược. Ngoài ra, nó sẽ trở thành một công cụ giúp mô hình hóa các hệ quả của việc ra quyết định của người quản lý bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo .

Sự cần thiết phải khởi động một nền tảng quản lý chiến lược đã được ghi nhận trong cuộc họp của ủy ban liên bộ của Hội đồng Bảo an về việc lập kế hoạch chiến lược vào tháng 11 năm 2019. Dịch vụ báo chí của cơ quan cố vấn cho biết vào thời điểm đó rằng nền tảng “sẽ cung cấp quyền truy cập vào thống kê và dữ liệu khác, hợp nhất trên cơ sở các trung tâm tình huống IS của các cơ quan hành pháp liên bang, bao gồm cả những cơ quan có dự kiến phát triển theo chương trình quốc gia Kinh tế Kỹ thuật số. ”

Nền tảng này được đề cập trong bối cảnh tin tức về việc ở Nga đã thành lập một hệ thống thông tin và phân tích để thu thập dữ liệu nhằm đánh giá tình trạng an ninh quốc gia, xác định các tình huống khủng hoảng và các xu hướng tiêu cực. Đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm mối quan hệ giữa giám sát tình hình an ninh quốc gia với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Putin ordered to create a "single information space" in Russia
Путин распорядился создать в России «единое информационное пространство»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
11/2021

Hơn 90% công ty Nga sẽ sử dụng phần mềm nguồn mở vào năm 2026

Hơn 90% công ty ở Liên bang Nga sẽ sử dụng phần mềm mã nguồn mở vào năm 2026, hiện nay con số này chỉ còn dưới 80% một chút. Những dữ liệu này có trong một nghiên cứu do Accenture thực hiện với sự hỗ trợ của Skolkovo Foundation (phối hợp với VEB.RF).




Tính năng chính của Mã nguồn mở, hay phần mềm mã nguồn mở, là "nguồn" của phần mềm này có sẵn để xem và sửa đổi. Điều này mở ra cơ hội làm việc chung về phân tích các thuật toán, kiểm tra và tìm ra lỗi trong các chương trình. Ngoài ra, mã nguồn có thể được sử dụng để tạo các sửa đổi của riêng bạn và các phiên bản mở rộng của chương trình.



“Đến cuối năm 2026, các giải pháp Nguồn mở sẽ được sử dụng trong 92% công ty tiêu dùng”, kết quả của một nghiên cứu với 40 tổ chức tham gia, 15% trong số đó là các nhà phát triển liên quan đến các giải pháp Nguồn mở, phần còn lại là người tiêu dùng hoặc khách hàng. Theo dữ liệu đưa ra, vào năm 2021, các giải pháp Nguồn mở hiện tại được sử dụng bởi tất cả các công ty phát triển và 79% công ty tiêu dùng. Dự kiến tăng trưởng lên 92% vào cuối năm 2026 cho phép chúng tôi kết luận rằng ngày nay mô hình Nguồn mở đang đi đầu trong việc phát triển và sử dụng phần mềm.

1645306176845.png


Đồng thời, như Dmitry Buslov , kiến trúc sư cấp cao của các giải pháp kinh doanh SAP, nhấn mạnh, điều quan trọng là không phản đối các giải pháp Nguồn mở và độc quyền, mà là đạt được sức mạnh tổng hợp. "Hãy sử dụng các công cụ và thành phần làm điều đó theo cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề kinh doanh cụ thể."



Theo nghiên cứu, hầu hết các công ty thường xem xét các quy trình hiện đại hóa sau sử dụng Nguồn mở: hỗ trợ CNTT (83% công ty phát triển và 59% người tiêu dùng), phân tích và lập kế hoạch (tương ứng là 17% và 44%), sản xuất (83% và 21%), hỗ trợ khách hàng (17% và 26%), quản lý nhân sự (17% và 21%), bán hàng (17% và 12%). Hơn 50% số người được hỏi đang hoàn thiện các giải pháp làm sẵn và một phần ba khác thích phát triển các giải pháp của riêng họ.

1645306190616.png

Rafael Tonakanyan, người đứng đầu Trung tâm Thiết kế và Phát triển Sản phẩm Gazprom Neft , lưu ý rằng Mã nguồn mở là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để đạt được sự hợp tác giữa các công ty khác nhau. “Chúng tôi muốn có một đội ngũ nội bộ mạnh mẽ, nơi hoạt động kinh doanh gắn chặt với các quyết định mà chúng tôi đưa ra. Điều quan trọng đối với chúng tôi là có sự thâm nhập của CNTT vào kinh doanh và kinh doanh vào CNTT và điều này chỉ khả thi khi có sự hợp tác của các chuyên gia CNTT muốn làm việc trên các công nghệ Nguồn mở hiện đại và các chuyên gia kinh doanh muốn tạo ra dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, ” Alexey Vanin, CTO của Giám đốc Bán lẻ và Doanh nghiệp Nhỏ của Raiffeisenbank cho biết .



Các tập đoàn Nga và Nguồn mở
Các tác giả của nghiên cứu lưu ý rằng tiềm năng tăng trưởng cao đối với các giải pháp Nguồn mở của Nga. Mười danh mục chính đã được xác định để phân tích chi tiết việc sử dụng Mã nguồn mở, bao gồm: dịch vụ cho nhân viên, dịch vụ doanh nghiệp, dịch vụ tích hợp / xếp hàng, dịch vụ ứng dụng web, công cụ phát triển và các lĩnh vực khác.



Trong các hạng mục đang được nghiên cứu, trong nhóm người tiêu dùng trả lời phỏng vấn, chỉ 4% sử dụng các giải pháp Nguồn mở của các nhà phát triển trong nước so với 19% phát triển Nguồn mở toàn cầu và phần mềm độc quyền. Trong số các công ty phát triển, 10% đã làm việc với các giải pháp trong nước, nhưng 42% rơi vào khối phát triển Nguồn mở toàn cầu và phần mềm độc quyền. Đồng thời, đánh giá chung về mức độ tuân thủ của các sản phẩm CNTT đối với yêu cầu của các công ty là 3,8 điểm trên 5 và mức độ bao phủ trung bình của các chức năng cần thiết của các sản phẩm CNTT chỉ là 62%.
1645306210498.png

Mikhail Khasin, Phó Trưởng phòng Kiến trúc CNTT tại Ngân hàng VTB, lưu ý rằng tốc độ số hóa ngày càng tăng đang thúc đẩy các tập đoàn tạo ra các trung tâm chuyên môn nội bộ để phát triển phần mềm, bởi vì việc chuyển đổi kịp thời các quy trình kinh doanh chính là lợi thế chính của họ.



“Mức độ trưởng thành hiện tại của các giải pháp Nguồn mở có thể khởi đầu nhanh chóng trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh. Chúng được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại hơn (bao gồm cả kiến trúc gốc đám mây) và hiệu quả hơn các giải pháp truyền thống của nhà cung cấp, ”Khasin cho biết trong thông báo.



Ngoài ra, theo ông, việc tích hợp các giải pháp độc quyền (hầu như không thể đưa một dịch vụ ra thị trường trong vòng chưa đầy sáu tháng) chỉ đơn giản là không theo kịp tốc độ triển khai do môi trường cạnh tranh quyết định - chúng ta đang nói đến hàng tháng. hoặc nhiều tuần. Theo Khasin, việc chuyển đổi sang Mã nguồn mở trong bối cảnh này cho phép bạn không phụ thuộc vào các nhà cung cấp, đồng thời - giảm chi phí phát triển, triển khai và bảo trì hệ thống, đồng thời thực hiện một bước hướng tới việc thay thế nhập khẩu. Ví dụ, ngăn xếp công nghệ của VTB hiện bao gồm 45 giải pháp Nguồn mở.



Có rủi ro nào trong Mã nguồn mở không?


Riêng biệt, nghiên cứu của Accenture và Skolkovo đã phân tích những khó khăn mà các tập đoàn Nga phải đối mặt khi triển khai các công nghệ Nguồn mở. Các vấn đề chung đối với tất cả các loại hình công ty khi tương tác với các giải pháp Nguồn mở là nhu cầu thích ứng với một quy trình cụ thể (80% người trả lời-nhà phát triển và hơn 40% người tiêu dùng gặp phải vấn đề này) và khó khăn trong việc tích hợp với các hệ thống liên quan (60% nhà phát triển và người tiêu dùng). Các vấn đề cụ thể đối với người tiêu dùng các giải pháp Nguồn mở là thiếu năng lực nội bộ (60% tổ chức), cũng như các rào cản hành chính trong tổ chức (12%).

“Sự phức tạp của việc thích ứng và tích hợp, thiếu năng lực nội tại không phải là đặc điểm riêng của các giải pháp Nguồn mở. Sự ra đời của phần mềm độc quyền cũng gặp phải những vấn đề tương tự. Nhưng tôi vui mừng vì các rào cản hành chính nội bộ không còn là vấn đề đối với 88% công ty. Giờ đây, khi lựa chọn giữa một Nguồn mở cụ thể và một giải pháp độc quyền, không phải quan liêu, mà là tiêu chí công nghệ thuần túy được đặt lên hàng đầu - và sự cạnh tranh lành mạnh này có tác động tích cực đến sự phát triển của cả hai giải pháp, ” Stanislav Nagorsky, Giám đốc Công nghệ cho biết. tại Accenture .

1645306231089.png


Mikhail Komkov, Phó Chủ tịch Hệ sinh thái Huawei tại Âu-Á , đã đưa ra một ví dụ khi một dịch vụ hoặc nền tảng phổ biến có thể đột nhiên không thể truy cập được đối với một số lượng lớn các công ty và khách hàng ở Nga. Theo ông, vì mục tiêu ổn định, điều rất quan trọng là phải nhận thấy sự phụ thuộc như vậy và không cho phép bất kỳ công ty hoặc quốc gia nào đóng vai trò quyết định trong bất kỳ phân khúc dịch vụ nào.



“Có những rủi ro như vậy trong bất kỳ phần mềm nào, nhưng trong Mã nguồn mở, chúng nhỏ hơn và dễ đối phó hơn nhiều do sự phân bổ tài nguyên. Điều quan trọng là phải tính đến không chỉ trạng thái của mã mà còn cả khả năng sẵn có trên lãnh thổ của mỗi quốc gia để làm việc với mã này, ”lời của Komkov được trích dẫn trong thông báo.



Phó Chủ tịch, Giám đốc Điều hành Cụm Công nghệ Thông tin của Quỹ Skolkovo Konstantin Parshin nhấn mạnh rằng trong bối cảnh sự quan tâm gia tăng đáng kể đến chủ đề phần mềm nguồn mở, dữ liệu và phân tích về bức tranh thực tế của việc sử dụng các giải pháp Nguồn Mở hiện đại cực kỳ khan hiếm và phân tán. “Mức độ liên quan của một nghiên cứu như vậy là rất cao, vì những phân tích như vậy giúp cả doanh nghiệp và nhà nước đưa ra các quyết định tốt hơn và sáng suốt hơn liên quan đến việc phát triển các mô hình và chiến lược sử dụng các sản phẩm và nền tảng Nguồn mở,” Konstantin Parshin tóm tắt.

Over 90% of Russian companies will use open source software by 2026
Свыше 90% компаний России будут использовать ПО с открытым кодом к 2026 году

-----------------------------------------------------------------------------------------

Các cố vấn của Putin đề xuất cấm giám sát kỹ thuật số đối với người Nga (nhưng cho phép vì lợi ích của nhà nước)

Hội đồng Nhân quyền Nga đã phát triển một khái niệm bảo vệ các quyền và tự do của người Nga trong không gian kỹ thuật số. Tài liệu đưa ra lệnh cấm tạo "hồ sơ kỹ thuật số", "cặp song sinh" và "xếp hạng", cũng như lệnh cấm giám sát kỹ thuật số. Ý tưởng của khái niệm là cấm các công ty và cơ quan chức năng thu thập tất cả thông tin có thể về một người. Theo các chuyên gia, điều này sẽ giúp bảo vệ công dân khỏi bị xâm phạm và phân biệt đối xử dữ liệu. Đồng thời, khái niệm cho phép thu thập dữ liệu khi nói đến an ninh của "cá nhân và nhà nước."

Quyền và tự do về số

Hội đồng Nhân quyền Nga (HRC) đã phát triển một "Khái niệm về Đảm bảo Bảo vệ Quyền và Tự do của Con người và Công dân trong Không gian Kỹ thuật số". Nó cung cấp sự bảo vệ người Nga khỏi "sự phân biệt đối xử kỹ thuật số, xếp hạng xã hội và sự phụ thuộc vào môi trường kỹ thuật số", Kommersant viết .

Khái niệm này đề xuất đưa ra lệnh cấm đối với việc tạo ra các hệ thống xếp hạng xã hội, cũng như tăng cường trách nhiệm pháp lý đối với việc thu thập trái phép và sử dụng bất hợp pháp dữ liệu cá nhân. Đặc biệt, HRC đề xuất cấm chỉ định một mã định danh kỹ thuật số duy nhất cho một người.

Tài liệu cũng thiết lập lệnh cấm giám sát kỹ thuật số, "cặp song sinh" kỹ thuật số, "hồ sơ", "quỹ đạo" và "xếp hạng". Đồng thời, khái niệm này cho phép thu thập thông tin “hợp pháp” cần thiết để đảm bảo an ninh cho cá nhân, xã hội và nhà nước.

Hiện tại, khái niệm này đang được Chính phủ phê duyệt và sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2021. Nếu được thông qua, vào tháng 3 năm 2022, các bộ liên quan cần chuẩn bị danh sách các quy định liên quan, sẽ được thông qua chậm nhất là tháng 2 năm 2024.

Hội đồng Nhân quyền là cơ quan tư vấn trực thuộc Tổng thống Nga nhằm hỗ trợ nguyên thủ quốc gia thực hiện quyền hạn hiến định của mình trong lĩnh vực đảm bảo và bảo vệ các quyền và tự do của con người và công dân, thông báo cho Tổng thống về tình hình hoạt động này. khu vực, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các thiết chế xã hội dân sự, chuẩn bị các đề xuất lên nguyên thủ quốc gia về các vấn đề “thuộc thẩm quyền của cơ quan”. Hội đồng được thành lập theo Sắc lệnh của Tổng thống số 1417 ngày 6 tháng 11 năm 2004, bằng cách chuyển đổi Ủy ban Nhân quyền đã tồn tại trước đây thành Tổng thống.

Hội đồng, trong số những thứ khác, bao gồm cố vấn tổng thống Valery Fadeev , chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Kirill Kabanov , tổng biên tập tờ báo Moskovsky Komsomolets , người đứng đầu Liên minh nhà báo Moscow Pavel Gusev và những người khác.

Ý kiến chuyên gia
Nói chung, khái niệm này quy định lệnh cấm xây dựng "chân dung kỹ thuật số" về một người (khả năng thanh toán, đặc điểm cá nhân, chân dung tâm lý-cảm xúc và hành vi), cũng như việc sử dụng dữ liệu này cho mục đích thương mại hoặc để phân biệt đối xử, một trong những các tác giả của tài liệu và người sáng lập công ty Kribrum đã giải thích cho Kommersant Igor Ashmanov

Ông nói: “Ý tưởng là ngăn không chỉ các công ty mà còn cả các chính phủ thu thập cơ sở dữ liệu khổng lồ, tức là tất cả các thông tin có thể có về một người. Theo ông, cách tiếp cận như vậy làm tăng nguy cơ xâm phạm dữ liệu, phân biệt đối xử và tham nhũng kỹ thuật số. Ashmanov chắc chắn rằng: “Ngay khi xếp hạng xã hội và cơ sở dữ liệu đơn lẻ xuất hiện, những người có quyền truy cập sẽ bắt đầu bán thông tin hoặc sử dụng thông tin đó vì lợi ích của họ.

“Nhìn chung, việc tạo ra một cơ sở dữ liệu tập trung về dữ liệu cá nhân của tất cả công dân Nga là một ý tưởng khá nguy hiểm, vì cơ quan sở hữu cơ sở dữ liệu đó được chuyển thành một“ siêu cơ quan ”với khả năng kiểm soát không giới hạn và một nền tảng để tạo đánh giá xã hội, ” Nikita Nazarov , CTO của công ty CNTT, nói với CNews H.F.Labs .

Giờ đây, các bộ phận lớn đã có một tập hợp các định danh, và để giải quyết các nhiệm vụ mà nhà nước đặt ra cho chính nó, không cần thiết phải hình thành các cơ sở tích hợp, ông tiếp tục. “Từ khía cạnh kỹ thuật, chỉ cần có các liên kết chéo giữa các mã định danh là đủ. Việc sử dụng máy tính bí mật cho phép bạn không có dữ liệu cá nhân ở nơi mà các liên kết này được hình thành và lưu trữ; trên thực tế, chúng ta đang nói về một tập hợp các bản ghi lại, ”Nazarov kết luận.

Dữ liệu Nga
Vào tháng 12 năm 2020, CNews đã nói về kế hoạch của Rosstat để hoàn thành vào năm 2023 việc phát triển nền tảng phân tích trung tâm (DAC) "Dân số" trị giá 719 triệu rúp. Nền tảng, như được các nhà phát triển hình thành, sẽ trở thành một " kho dữ liệu " cho người dân và doanh nghiệp, trong khi các công ty sẽ có thể truy cập miễn phí vào nền tảng và tải lên dữ liệu cho các mục đích riêng của họ.

Vào tháng 1 năm 2022, luật về việc tạo ra một sổ đăng ký thống nhất thông tin về người Nga sẽ có hiệu lực. Nó sẽ bao gồm thông tin chi tiết về từng công dân của Nga, bao gồm thông tin cơ bản (họ tên, ngày tháng năm sinh và nơi chết, giới tính, chi tiết về hồ sơ hộ tịch về sinh và chết, SNILS, TIN) và thông tin bổ sung (tình trạng hôn nhân, quan hệ gia đình, v.v.). d.).

Vào tháng 3 năm 2021, CNews đã nói về phiên bản sửa đổi thứ hai của dự thảo luật về dữ liệu cá nhân do Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số đệ trình lên Duma Quốc gia , trong đó, đặc biệt, các công ty Nga được yêu cầu chia sẻ dữ liệu ẩn danh của người Nga với nhà nước. trên cơ sở hoàn toàn miễn phí.

Các sửa đổi của luật cũng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cung cấp cho các công ty CNTT trong nước quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân được phi cá nhân hóa từ các hệ thống thông tin của nhà nước. Tài liệu cũng đưa ra lệnh cấm các công ty CNTT tích lũy dữ liệu đó trong hệ thống thông tin của riêng họ.

Putin's advisers have proposed to ban digital surveillance of Russians (but allow it in the interests of the state)
Советники Путина предложили запретить цифровую слежку за россиянами (но разрешить в интересах государства)
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà chức trách đang tuyển dụng "tùy viên kỹ thuật số" để xuất khẩu CNTT của Nga sang Cuba, Iran, Brazil, Đức

Để phát triển việc xuất khẩu CNTT của Nga ra nước ngoài, Bộ Phát triển Kỹ thuật số đã khởi động một đợt tuyển dụng các đại diện bán hàng chuyên trách, những người sẽ hình thành tổ chức "phụ trách kỹ thuật số". Dự án trở thành một phần của gói biện pháp thứ hai nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp CNTT. Đông Nam Á, Trung Đông và Nam Mỹ sẽ là những khu vực ưu tiên cho sự hiện diện của các tùy viên.


Mở bộ "tệp tùy viên kỹ thuật số"

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên cho dịch vụ “tùy viên kỹ thuật số” được tạo ra với sự chấp thuận của Chính phủ, dịch vụ này sẽ thúc đẩy CNTT của Nga ở nước ngoài thông qua các cơ quan thương mại của Bộ Công Thương đặt tại đó. Điều này đã được thông báo bởi Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko .

Dịch vụ này sẽ được hình thành nhờ nỗ lực chung của hai bộ đã đề cập, cũng như Quỹ Phát triển Công nghệ Thông tin Nga ( RFRIT ). Người sáng lập quỹ là Chính phủ , nhưng trong quá trình chuyển đổi hệ thống được gọi là các tổ chức phát triển, quỹ sẽ được tích hợp vào nhóm VEB.RF.

Chernyshenko nhớ lại : “Các biện pháp để hình thành tổ chức“ tùy viên kỹ thuật số ” được cung cấp bởi gói biện pháp thứ hai để hỗ trợ ngành công nghiệp CNTT, do Thủ tướng Mikhail Mishustin phê duyệt . - Các ứng viên được lựa chọn sẽ thực hiện công việc toàn diện để quảng bá các sản phẩm phần mềm trong nước ra nước ngoài, cung cấp tư vấn, thông tin và hỗ trợ phân tích, pháp lý và tổ chức cho các công ty CNTT của Nga tại các quốc gia hiện diện. Nhiệm vụ chính của họ là phát triển xuất khẩu các giải pháp kỹ thuật số của Nga ”.

1645306655858.png

Năm 2022, các "tùy viên kỹ thuật số" của Nga sẽ bắt đầu làm việc tại 16 quốc gia trên thế giới

Bộ Công Thương sẽ giải quyết việc tuyển dụng trực tiếp các "tùy viên kỹ thuật số" trong các cơ quan đại diện ngoại thương của Nga . RFRIT chịu trách nhiệm đào tạo và huấn luyện nâng cao các chuyên gia, cũng như tương tác với các công ty CNTT trong nước.

Người chịu trách nhiệm lựa chọn nhân sự cho dự án của Bộ phát triển kỹ thuật số sẽ hình thành đội ngũ nhân sự của dịch vụ trên cơ sở cạnh tranh. Bạn có thể gửi sơ yếu lý lịch của mình cho Bộ tại job@digital.gov.ru

Yêu cầu đối với ứng viên
Theo Phó Vụ trưởng Bộ Phát triển kỹ thuật số Maxim Parshin , các “tùy viên kỹ thuật số” cần thông thạo các sản phẩm phần mềm của Nga và nước ngoài, đồng thời hiểu rõ lợi thế cạnh tranh của các giải pháp trong nước.

Ông nói thêm: “Kiến thức về luật pháp của Nga và quốc tế trong lĩnh vực thương mại là rất quan trọng. “Và tất nhiên, các yêu cầu cơ bản đối với ứng viên là trình độ học vấn cao hơn không thấp hơn chuyên gia hoặc thạc sĩ và hiểu biết về ngôn ngữ của nước sở tại.”

Những quốc gia nào được ưu tiên
Theo quan điểm của những người phụ trách dự án, thể chế "tùy viên kỹ thuật số" hiện là phù hợp nhất đối với Nga tại các thị trường Đông Nam Á , Trung Đông và Nam Mỹ . Đồng thời, ngoài Brazil , Việt Nam , Ai Cập , Ấn Độ , Iran , Kazakhstan , Cuba , Malaysia , Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất , Singapore , Thái Lan , Thổ Nhĩ Kỳ , Nam Phi , Hàn Quốc , Đức cũng được coi là một trong những quốc gia có mặt đầu tiên .

Chernyshenko cho biết: “Theo kế hoạch vào năm 2022,“ các tùy viên kỹ thuật số ”sẽ bắt đầu làm việc tại 16 quốc gia. “Trong tương lai, khu vực địa lý về sự hiện diện của họ sẽ mở rộng - vào năm 2024 có 28 quốc gia hiện diện”.

Những gì khác đã được bao gồm trong gói biện pháp thứ hai để hỗ trợ ngành công nghiệp CNTT

Kế hoạch hành động ("lộ trình") nhằm tạo điều kiện bổ sung cho sự phát triển của ngành CNTT, còn được gọi là "gói biện pháp hỗ trợ thứ hai của nhà nước đối với ngành CNTT", đã được Mishustin phê duyệt vào ngày 9/9/2021.

Kế hoạch bao gồm 62 sự kiện, trong đó có 20 sự kiện nhằm cân bằng các điều kiện kinh doanh tại Nga cho các công ty CNTT nước ngoài và Nga , kích thích thay thế nhập khẩu và quảng bá các giải pháp CNTT của Nga ở thị trường nước ngoài, tài liệu cho biết.

42 sự kiện khác từ gói thứ hai đặc biệt nhằm mục đích kích thích sự phát triển và triển khai các bước phát triển của Nga trong một số phân khúc nhất định, bao gồm “giải pháp kinh doanh, dịch vụ giáo dục điện tử, dịch vụ y tế kỹ thuật số, phần mềm văn phòng và hệ điều hành, xử lý dữ liệu và dịch vụ đám mây, giải pháp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo , dữ liệu lớn và Internet vạn vật, sản xuất trò chơi máy tính và nội dung video chuyên nghiệp, các giải pháp trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Một số biện pháp đối với một số phân khúc nhất định của thị trường CNTT là nhằm loại bỏ các hạn chế pháp lý, tạo ra các tiêu chuẩn kỹ thuật số, tài trợ cho việc tạo ra các nền tảng kỹ thuật số của Nga trong khu vực công, cũng như đào tạo nhân sự cho một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế.

Đại diện của các công ty CNTT hàng đầu của Nga và các tổ chức công nghiệp đã tham gia vào việc hình thành kế hoạch. Mục đích của kế hoạch là "tăng nhu cầu đối với các giải pháp CNTT trong nước , đảm bảo tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số của các lĩnh vực kinh tế và xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh CNTT tại Nga."

The authorities are recruiting "digital attaches" to export Russian IT to Cuba, Iran, Brazil, Germany
Власти набирают «цифровых атташе» для экспорта российских ИТ на Кубу, в Иран, Бразилию, Германию

-----------------------------------------------------------------------------------

Nga sẽ phân phối hàng tỷ USD cho nước ngoài để mua phần mềm trong nước

Những người đi vay nước ngoài sẽ có thể nhận được số tiền lên đến 10 tỷ rúp để mua và triển khai phần mềm của Nga. Sáng kiến này nằm trong một dự thảo nghị định của chính phủ do Bộ Phát triển Kỹ thuật số soạn thảo. Bộ đề xuất cấp các khoản vay ưu đãi cho các khách hàng vay nước ngoài. Hiện chỉ có các công ty Nga tham gia vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số sử dụng chương trình này. Bộ Phát triển Kỹ thuật số, trong số những thứ khác, đề xuất kết nối các nhà phát triển Nga và các doanh nhân cá nhân với nó.

Quyền lợi cho người nước ngoài
Các nhà chức trách muốn cung cấp các khoản vay ưu đãi và tài trợ mềm cho các khách hàng nước ngoài sử dụng phần mềm của Nga. Vedomosti viết: Dự thảo nghị định tương ứng của chính phủ do Bộ Phát triển Kỹ thuật số soạn thảo .

Hiện tại, chỉ có các công ty Nga tham gia vào chuyển đổi kỹ thuật số đang sử dụng chương trình cho vay ưu đãi. Cơ quan này đề nghị trợ cấp cho các khách hàng nước ngoài, các nhà phát triển phần mềm Nga, các doanh nhân cá nhân, cũng như các công ty Nga.

Điều kiện trợ cấp
Theo các điều khoản của khoản vay đang được xem xét, người đi vay hiện có thể thu hút từ 5 triệu rúp. lên đến 5 tỷ rúp cho dự án chuyển đổi kỹ thuật số với tỷ lệ từ 1 đến 5% mỗi năm. Một pháp nhân có thể nhận được tới 10 tỷ rúp cho một tập hợp các dự án. Theo các điều khoản, 70% số tiền này nên được chi cho phần mềm trong nước.
1645306492416.png

Ngoài ra, dự án của Bộ liên quan đến việc tài trợ ưu đãi chống lại việc chỉ định các yêu cầu bằng tiền (bao thanh toán) cho người đi vay. Bộ Phát triển Kỹ thuật số cũng cho rằng cần thiết phải cung cấp nguồn tài chính ưu đãi cho các chi phí sửa đổi và thích ứng với sự phát triển của nước ngoài.

Để được vay ưu đãi, Bên vay nước ngoài không phải đang trong quá trình thanh lý, tổ chức lại (trừ trường hợp tổ chức lại Bên đi vay theo hình thức sáp nhập hoặc chuyển đổi) và Bên đi vay không bị thủ tục phá sản.

Các biện pháp khác
Ngoài việc kích thích mua phần mềm trong nước, Chính phủ cũng đang đưa ra các biện pháp cứng rắn đối với việc mua phần cứng của Nga . Vì vậy, nếu ít nhất một đề xuất của nhà thầu tại các cuộc đấu thầu nhà nước có thiết bị của Nga đáp ứng được nhu cầu, thì khách hàng nhà nước có nghĩa vụ mua nó, từ chối tất cả các đơn đăng ký có thiết bị nhập khẩu.

Ở Nga, việc mua phần mềm nước ngoài cũng bị giám sát và ngăn chặn. Ví dụ, vào tháng 10 năm 2021, Bộ Phát triển Kỹ thuật số đã cấm Transneft mua phần mềm của Microsoft. Lệnh cấm là kết quả của khiếu nại về việc mua của Trung tâm Năng lực Thay thế Nhập khẩu trong lĩnh vực CNTT-TT (CKICT).

Và vào tháng 1 năm 2022, TsKICT đã thu hút sự chú ý khi Sở Công nghệ Thông tin Moscow mua phần mềm Microsoft cho các cơ sở giáo dục của thủ đô. Trung tâm dự định sẽ kháng nghị giao dịch mua này bằng cách gửi các kháng nghị thích hợp đến Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Dịch vụ Chống Độc quyền Liên bang và Bộ Giáo dục .

Russia will distribute billions to foreigners for the purchase of domestic software
Россия раздаст иностранцам миллиарды на закупку отечественного ПО

-----------------------------------------------------------------------------------

"Yandex" sẽ trả cho ngành công nghệ thông tin 1,5 tỷ rúp. bồi thường cho vị trí độc quyền của họ

"Yandex" gần đạt được thỏa thuận dàn xếp với các dịch vụ Internet lớn nhất của Nga trong trường hợp lạm dụng trong kết quả tìm kiếm ("sorcerers"). Để đền bù, công ty Internet sẵn sàng chuyển 1,5 tỷ rúp. cho Quỹ Phát triển Công nghệ Thông tin của Nga (RFRIT).


"Yandex" vươn ra thế giới cùng với các công ty Internet
Yandex đã ký một thỏa thuận thân thiện với các thành viên của liên minh CNTT được thành lập đặc biệt, liên minh này đã kiện công ty với Dịch vụ Chống độc quyền Liên bang ( FAS ) kể từ năm 2020. Yandex bị cáo buộc lạm dụng vị trí thống lĩnh của mình trên thị trường kết quả tìm kiếm bằng cách quảng cáo dịch vụ của chính mình - "các thầy phù thủy". Điều này đã được báo cáo bởi cơ quan Interfax , trích dẫn các nguồn của nó.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Yandex sẽ bồi thường với số tiền 1,5 tỷ rúp. Các khoản tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ Phát triển Công nghệ Thông tin Nga ( RFRIT ), trực thuộc Bộ Phát triển Kỹ thuật số .

Ngoài ra, Yandex đã phát triển chính sách tích hợp quan hệ đối tác với việc tìm kiếm của mình và ký kết các thỏa thuận bổ sung cho các thỏa thuận hiện có với các dự án có trong danh mục đầu tư của tập đoàn (Kinopoisk, Verticals, Media Services ) về việc sử dụng "phù thủy" phù hợp với chính sách này. Công ty cũng phát triển một chính sách để đảm bảo tính khách quan của kết quả tìm kiếm và mô tả cơ chế xếp hạng trong tìm kiếm.

1645306842856.png

"Yandex" đã làm hòa với các dịch vụ Internet lớn nhất của Nga trong trường hợp lạm dụng trong kết quả tìm kiếm

Thỏa thuận dàn xếp phải được tòa án và FAS chấp thuận. Thỏa thuận đối tác được đề xuất sẽ có hiệu lực trong bốn năm kể từ ngày thông qua thỏa thuận dàn xếp.

Ai đã phàn nàn về Yandex
Những người tham gia liên minh CNTT được đề cập là nền tảng quảng cáo Avito, dịch vụ tìm kiếm bất động sản Tsian , dịch vụ Profi.ru để tìm kiếm người biểu diễn, rạp chiếu phim Internet Ivi.ru, dịch vụ du lịch Tutu.ru và bán xe Drom.ru service . , một nền tảng lập bản đồ 2GIS và một nền tảng cho các nhà hàng Zoon.ru

Khiếu nại liên quan đến các dịch vụ tương tác trong kết quả tìm kiếm của Yandex: "phù thủy" và "câu trả lời khách quan". " Sorcerers " là phần tử SERP trả lời câu hỏi của người dùng ngay trên trang kết quả tìm kiếm. “Phản hồi khách quan” là một phần tử của kết quả tìm kiếm, nằm ở bên phải kết quả tìm kiếm và là một thẻ có hình ảnh và thông tin chung về chủ đề của yêu cầu.

FAS hỗ trợ đơn kiện Yandex như thế nào
Vào đầu năm 2021, FAS đã đồng ý với lập luận của các thành viên trong liên minh CNTT ”. Với sự trợ giúp của các dịch vụ tương tác đã đề cập, theo FAS, Yandex quảng bá các trang web của riêng mình: Yandex. vertical "(kết hợp các dịch vụ" Avto.ru "," Yandex.real Estate "và" Yandex.work ")," Yandex.market "," Yandex.mediaservices "(kết hợp" Yandex.music "," Yandex.poster " và " chương trình Yandex.TV ") và " Kinopoisk ".

Đồng thời, các dịch vụ của bên thứ ba không thể sử dụng các công nghệ này hoặc khả năng của chúng không tương ứng với các khả năng và lợi thế về kỹ thuật, hình ảnh hoặc các khả năng và lợi thế khác của phản hồi công cụ tìm kiếm tương tác mà các dịch vụ liên kết với Yandex nhận được.

Vào mùa xuân năm 2021, FAS đã ra lệnh cho Yandex ngừng cung cấp cho các chi nhánh của mình các cơ hội ưu đãi để thăng tiến trong công cụ tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng các câu trả lời tương tác cũng như các chức năng và công nghệ áp dụng khác được trình bày trên các trang kết quả tìm kiếm, chức năng không có sẵn cho các bên thứ ba.

Ngoài ra, "Yandex" đã phải công bố các điều kiện để tiếp cận các dịch vụ về kỹ thuật, hình ảnh và các cơ hội thăng tiến khác trong công cụ tìm kiếm của công ty. Bao gồm với sự trợ giúp của các phản hồi tương tác ở định dạng có sẵn để các pháp nhân kinh doanh xem xét, bất kể họ có thuộc nhóm công ty Yandex hay không. Đối với các dịch vụ không được bao gồm trong cùng một nhóm người với Yandex , quyền truy cập vào hình ảnh kỹ thuật và các cơ hội quảng cáo khác trong công cụ tìm kiếm Yandex, được sử dụng bởi những người nằm trong các nhóm liên kết với Yandex, với các điều kiện bình đẳng.

Ngoài ra, việc trình diễn dịch vụ của những người không được bao gồm trong nhóm Yandex và dịch vụ của những người được bao gồm trong nhóm người của công ty phải được cung cấp theo các quy tắc xếp hạng thống nhất được sử dụng để hình thành kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trong tìm kiếm Yandex động cơ trên các điều khoản bình đẳng, ngăn cản các dịch vụ trình diễn ưu đãi của những người liên kết với Yandex.

"Yandex" từ chối yêu cầu FAS
Yandex đã không đồng ý với lệnh này và đã kháng cáo lên tòa án. Theo thỏa thuận thân thiện hiện tại, Yandex công nhận tính hợp pháp của lệnh và rút yêu cầu khỏi tòa án. Các dịch vụ báo chí của Yandex và Avito từ chối bình luận. Đại diện của liên minh CNTT và Ivi.ru đã không trả lời câu hỏi của CNews về chủ đề này vào thời điểm xuất bản.

"Yandex" will pay the IT industry 1.5 billion rubles. compensation for their monopoly position
«Яндекс» выплатит ИТ-отрасли 1,5 млрд руб. компенсации за свое монопольное положение
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hiệp hội phần mềm trong nước đã ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội các nhà vô địch quốc gia
Hiệp hội các nhà phát triển phần mềm (ARPP) "Phần mềm trong nước" và Hiệp hội "Các công ty công nghệ phát triển nhanh (các nhà vô địch quốc gia)" đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển lĩnh vực sản xuất phần mềm của Nga . Điều này đã được báo cáo cho CNews bởi các đại diện của ARPP.

Lễ ký kết diễn ra vào ngày 27 tháng 1 năm 2022 trong cuộc họp mở của Hội đồng quản trị ARPP " Otechestvenny soft ". Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết bởi Natalya Kasperskaya , Chủ tịch Hội đồng quản trị ARPP "Phần mềm trong nước", và Oleg Fomichev , Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hiệp hội các nhà vô địch quốc gia.

Thỏa thuận dựa trên sự hỗ trợ cho thị trường phát triển phần mềm trong nước. Các bên nhất trí làm việc cùng nhau để cải thiện các điều kiện tài trợ cho ngành công nghiệp CNTT của Nga, bao gồm cả việc mở rộng các chương trình hỗ trợ tài trợ cho các công ty phát triển và các sản phẩm phần mềm của họ cũng như cấp các khoản trợ cấp. Các hiệp hội cũng sẽ thúc đẩy việc phát triển các chương trình để hoàn trả cho các công ty CNTT một phần chi phí mua thiết bị và chi phí chứng nhận cần thiết để tạo ra các sản phẩm phần mềm chất lượng cao và có tính cạnh tranh.

Ngoài ra, ARPP "Phần mềm trong nước" và Hiệp hội "Các nhà vô địch quốc gia" đã nhất trí xây dựng các đề xuất nhằm kích thích nhu cầu đối với phần mềm trong nước từ các tập đoàn tư nhân và nhà nước, do đó ủng hộ chính sách thay thế nhập khẩu phần mềm. Hợp tác cũng sẽ mở rộng sang tương tác về phát triển xuất khẩu công nghệ thông tin, tuyển dụng nhân sự, làm việc chung với các trường đại học và phổ thông.

Domestic Soft Association signed a cooperation agreement with the National Champions Association
Ассоциация «Отечественный софт» подписала соглашение о сотрудничестве с Ассоциацией «Национальных чемпионов»

----------------------------------------------------------

Bộ Phát triển Kỹ thuật số đang phát triển một khuôn khổ quy định cho sự thống nhất mang tính cách mạng của các cơ quan đăng ký phần mềm và phần cứng của Nga

Bộ Phát triển Kỹ thuật số sẽ xây dựng khung pháp lý để hợp nhất các cơ quan đăng ký phần mềm và thiết bị trong nước. Chính phủ đã đưa ra chỉ thị liên quan cho Bộ. Vào năm 2021, công việc tích hợp hai cơ quan đăng ký này đã bắt đầu và Trung tâm Giám định và Kiểm tra tải đối với Phần mềm và Phần cứng của Nga đã được thành lập. Các yêu cầu về khả năng tương thích cũng sẽ sớm xuất hiện.

Định mức hiệp hội
Như được biết với CNews, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Phát triển Kỹ thuật số xây dựng khung quy định để hợp nhất cơ quan đăng ký phần mềm của Nga thuộc Bộ Phát triển kỹ thuật số và cơ quan đăng ký thiết bị trong nước thuộc Bộ Công Thương. Các quy định dự thảo liên quan sẽ sớm được xây dựng và đăng để thảo luận công khai, đại diện của Bộ nói với các biên tập viên.

Bộ Phát triển Kỹ thuật số lưu ý : “Trước đây, hai cơ quan đăng ký phát triển song song, tách biệt với nhau” . “Nhiệm vụ của chúng tôi không chỉ là chính thức hợp nhất các cơ quan đăng ký, mà là hình thành cho tất cả những người tham gia trong quá trình hiểu biết về khả năng tương thích thực sự của thiết bị Nga và phần mềm của Nga.”

Trước đó, Bộ Chuyển đổi số đã gửi đề xuất lên Chính phủ đồng bộ hai bộ đăng ký và được Bộ Công Thương hỗ trợ .

Công việc tích hợp
Nhớ lại rằng công việc tích hợp hai đăng ký bắt đầu vào tháng 10 năm 2021. CNews đưa ra kết luận này dựa trên phân tích các điều khoản tham chiếu cho hai dự thầu chuyên đề của Viện nghiên cứu Voskhod trực thuộc Bộ Phát triển kỹ thuật số. Đại diện của Voskhod sau đó đã xác nhận tính chính xác trong cách giải thích của các biên tập viên.

Một trong những gói thầu trị giá 40 triệu rúp. liên kết với sự phát triển của một khái niệm cho sự phát triển của hai cơ quan đăng ký. Thứ hai - với sự phát triển của chức năng lưu trữ dữ liệu từ sổ đăng ký của Bộ Công Thương. Chi phí của các dịch vụ này ước tính khoảng 60 triệu rúp.

Vào tháng 11 năm 2021, Andrey Zarenin , Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Viễn thông và Truyền thông Đại chúng, tuyên bố rằng một Trung tâm Giám định và Thử tải đặc biệt đã được thành lập để đồng bộ hóa sổ đăng ký của thiết bị Nga với phần mềm trong nước. Trên cơ sở đó, các nhà phát triển công nghệ máy tính sẽ được đưa ra các khuyến nghị để hoàn thiện các giải pháp. Đồng thời, các giải pháp thành công sẽ được nhà nước hỗ trợ và nhân rộng hết mức có thể, ông nói thêm.

“Hoạt động của trung tâm này được xây dựng dựa trên năng lực cốt lõi của một số tổ chức cấp dưới của Bộ Công Thương và Bộ Phát triển Kỹ thuật số, bao gồm cả NII Voskhod,” đại diện Bộ Công Thương nói với CNews.

Nền dự án
Các nhà chức trách đã thảo luận về việc tích hợp hai cơ quan đăng ký trong một thời gian dài. Vào tháng 8 năm 2020, CNews đã công bố lời kêu gọi Chính phủ của các nhà sản xuất phần mềm và điện tử Nga với đề xuất thành lập Cơ quan Phát triển Công nghệ , cơ quan này sẽ đảm nhận việc điều phối và quản lý giữa các bộ phận đối với sự phát triển của cả hai ngành công nghiệp - phần mềm và phần cứng.

Một bước quan trọng để tiến tới thống nhất là sự xuất hiện của một bộ phận riêng biệt trong cơ cấu của Bộ Chuyển đổi kỹ thuật số được CNews công bố vào đầu tháng 3 năm 2021 để đảm bảo và tạo ra nhu cầu cho các sản phẩm vô tuyến điện dân dụng trong nước, bao gồm phần mềm và hệ thống phần cứng và phần mềm.

“Các cơ chế để tích hợp hai cơ quan đăng ký - phần mềm và các sản phẩm vô tuyến điện tử - đang được thảo luận,” Phó Trưởng ban của Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Maxim Parshin nói với CNews vào ngày 1 tháng 10 năm 2021. - Cần phải xác định các lớp phần mềm, như vấn đề ưu tiên, phải tương thích với các vị trí nhất định từ cơ quan đăng ký sản phẩm vô tuyến điện tử. Việc này cần được thực hiện cùng với chủ sở hữu bản quyền phần mềm và nhà phát triển phần cứng, hiểu rõ các nguồn lực cần thiết để tinh chỉnh phần mềm nhằm đảm bảo tính tương thích và nguồn của các công cụ này.

Maksut Shadayev, người đứng đầu Bộ Phát triển Kỹ thuật số, nói với CNews trong cuộc phỏng vấn với các biên tập viên: “Các yêu cầu về khả năng tương thích sẽ và sẽ có trong tương lai gần. - Xét cho cùng, phần mềm nội địa nên hoạt động trên phần cứng nội địa. Chúng ta phải tạo ra một hệ thống khuyến khích kinh tế để khuyến khích các công ty lớn mua thiết bị của Nga. Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng ở giai đoạn đầu, nó đắt hơn các sản phẩm tương tự của nước ngoài. Điều này có nghĩa là cần tạo ra một hệ thống để giảm chênh lệch giá, cung cấp thiết bị của Nga có lợi thế về giá ”.

The Ministry of Digital Development is developing a regulatory framework for the revolutionary unification of Russian software and hardware registries
Минцифры разрабатывает нормативную базу для революционного объединения реестров российского ПО и «железа»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
FSTEC sẽ cung cấp cho các công ty Nga một môi trường phát triển phần mềm an toàn (secure software development environment)

Với nửa tỷ rúp, FSTEC có kế hoạch tạo ra một môi trường phát triển thống nhất cho phần mềm an toàn trong nước vào năm 2024. Một nhà phát triển phần mềm người Nga sẽ cung cấp một bộ công cụ để tạo ra phần mềm đó. Các chuyên gia nhất trí đảm bảo sự cần thiết phải tạo ra một môi trường như vậy để đảm bảo chủ quyền kỹ thuật số, độc lập nhập khẩu và an ninh của đất nước. Tuy nhiên, ngân sách thực của dự án này có thể lớn hơn đáng kể và các khoản đầu tư đã kê khai rất có thể sẽ không đủ.

Môi trường phát triển thống nhất
Cơ quan Liên bang về Kiểm soát Kỹ thuật và Xuất khẩu (FSTEC) dự định tạo ra một môi trường phát triển thống nhất cho phần mềm nội địa an toàn. Vì những mục đích này, dịch vụ đã phân bổ 510 triệu rúp, bằng chứng là dữ liệu của cổng thông tin mua sắm công .

Môi trường đáng tin cậy đang được tạo ra, cùng với những thứ khác, nhằm giảm thiểu "hậu quả kinh tế xã hội có thể xảy ra từ việc thực hiện các cuộc tấn công máy tính vào cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng" của Nga (CII) bằng cách tăng mức độ an toàn thông tin của phần mềm trong nước, các điều khoản của tham khảo nói.

Một tài nguyên web đặc biệt sẽ được tạo để các nhà phát triển truy cập vào môi trường hợp nhất. Vào thời điểm công bố tài liệu, đại diện của FSTEC không thể giải thích với CNews liệu tất cả các nhà phát triển phần mềm trong nước có quyền truy cập vào tài liệu đó hay không, và cách thức cung cấp chính xác quyền truy cập này.

Hồ sơ dự thầu phát triển môi trường thống nhất được công bố vào ngày 16 tháng 2 năm 2022, các hồ sơ đăng ký đấu thầu rộng rãi được chấp nhận đến ngày 4 tháng 3, kết quả sẽ được tổng hợp vào ngày 11 tháng 3. Hệ thống sẽ được khởi chạy vào tháng 12 năm 2024. Dự án này được tài trợ bằng chi phí của quỹ FSTEC được phân bổ từ ngân sách liên bang và được cam kết bằng hộ chiếu của dự án liên bang về An ninh thông tin thuộc chương trình quốc gia Kinh tế kỹ thuật số . Cùng ngày, FSTEC đã công bố gói thầu thứ hai về việc tạo ra một cơ sở hạ tầng cho một nghiên cứu có hệ thống về tính bảo mật của các thành phần quan trọng tạo nên nền tảng cho các bản phân phối hệ điều hành của Nga. 360 triệu rúp đã được phân bổ cho các công trình này.

Nó sẽ hoạt động như thế nào
Theo kết quả của công việc, một "Môi trường phát triển thống nhất cho phần mềm trong nước an toàn" sẽ được tạo ra. Theo khách hàng, nó sẽ cho phép giới thiệu các công nghệ tích hợp để phát triển phần mềm an toàn trong các tổ chức phát triển trong nước và cung cấp cho họ một bộ công cụ phát triển thống nhất. Trong số các công cụ này bao gồm các công cụ phát triển tích hợp, trình biên dịch an toàn, công cụ phát triển đa nền tảng, phát triển và thực hiện các bài kiểm tra đơn vị, phân tích tĩnh, kiểm tra fuzzing, bao gồm các công cụ để xác định bề mặt tấn công và xác định rò rỉ bộ nhớ dựa trên phân tích động toàn hệ thống của được gắn thẻ dữ liệu.

1645307367838.png

FSTEC tạo ra một môi trường phát triển thống nhất cho phần mềm an toàn của Nga

Theo các điều khoản tham chiếu, bộ công cụ phải hỗ trợ các ngôn ngữ C, C ++, Java , cũng như phát triển các chương trình cho kiến trúc máy tính và máy chủ cơ sở x86-64 và kiến trúc thiết bị di động cơ sở ARMv8 . Ngoài ra, người biểu diễn nên khám phá khả năng sử dụng các công cụ này trên các kiến trúc bộ xử lý tiên tiến mang lại sự độc lập về công nghệ. Nhiệm vụ kỹ thuật đề cập đến kiến trúc RISC-V và Elbrus , đồng thời cũng đề cập đến dòng bộ xử lý Baikal, các mô hình hiện tại được triển khai trên kiến trúc ARM .

Trong quá trình xác định danh pháp của bộ công cụ cơ bản, cần ưu tiên cho phần mềm và thiết bị của Nga, cũng như phần mềm được phân phối tự do ở Nga , các điều khoản tham chiếu cho biết. Nếu không thể sử dụng các giải pháp này, bao gồm cả do không đủ đặc tính chức năng, các rủi ro khi sử dụng phần mềm và thiết bị nước ngoài cần được xác định và cần có biện pháp để bù đắp chúng, nó được báo cáo ở cùng một nơi. Điều tương tự cũng được nói về các yêu cầu đối với việc tạo ra cơ sở hạ tầng môi trường thống nhất FSTEC .

Nhận xét của nhà phát triển phần mềm
Các nhà phát triển được CNews phỏng vấn đã phản ứng tích cực với sáng kiến FSTEC. “Bây giờ các nhà phát triển sử dụng các môi trường khác nhau, ở một mức độ nhất định sẽ gặp phải hàng loạt các vấn đề có thể xảy ra trong tương lai, cho dù đó là dấu trang, đánh cắp mã hoặc thậm chí đóng quyền truy cập vào môi trường và kết quả là mất bất kỳ sự phát triển nào, ” Viktor Petrov nói với CNews , giám đốc trung tâm R&D của IVA Technologies ( Tập đoàn Hytech ). “Đó là lý do tại sao nhà nước cần có một môi trường phát triển thống nhất như vậy”.

Đồng thời, Petrov cho phép phát triển thêm dự án, ví dụ như lĩnh vực tạo trình biên dịch trong nước,… “Một điều nữa là, theo ước tính của tôi, các khoản đầu tư đã kê khai rất có thể sẽ không đủ, tức là ngân sách. của dự án này có thể lớn hơn đáng kể ”, ông lưu ý.

Yury Sosnin , Phó tổng giám đốc của Astra Linux , nói với CNews rằng các công ty của tập đoàn có kế hoạch sử dụng môi trường phát triển này. “Một số quy trình sẽ tiếp tục được thực hiện tại cơ sở của chúng tôi, một số quy trình sẽ được chuyển đến đó. Phân phối quy trình kiểm soát chất lượng có nghĩa là tăng tốc đầu ra của sản phẩm, ”Sosnin tin tưởng.

“Dựa trên kinh nghiệm của Reksoft, tôi sẽ nói rằng việc tạo ra các hệ thống thông tin phức tạp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của FSTEC về bảo mật thông tin về CII, GIS và PDN là một quá trình khá phức tạp và tốn thời gian,” Igor Kravchenko , Phó Giám đốc Thị trường Sáng tạo tại Reksoft, giải thích với CNews. “Sẽ cực kỳ hữu ích nếu môi trường cung cấp các công cụ làm việc có thể được sử dụng để xây dựng các hệ thống thông tin có yêu cầu cao về bảo mật thông tin”.

FSTEC will provide Russian companies with a secure software development environment
ФСТЭК предоставит российским компаниям безопасную среду разработки ПО
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
RuNet muốn chặn thông tin về nữ quyền cùng với tuyên truyền khiêu dâm trẻ em và tự tử

Hội đồng Liên bang (thượng viện) đề xuất đưa chủ nghĩa nữ quyền cấp tiến và phong trào không trẻ em vào sổ đăng ký nội dung bất hợp pháp. Giờ đây, nó bao gồm nội dung khiêu dâm trẻ em, thông tin tự tử và thông tin về cách sử dụng ma túy và buôn bán bất hợp pháp rượu, v.v. Hội đồng Liên bang (thượng viện) tin rằng dưới chiêu bài của các quyền và tự do lựa chọn, việc sát hại trẻ em chưa sinh, việc từ chối tạo ra gia đình được đề cao và vai trò của người phụ nữ trong gia đình bị bôi nhọ. Hiện tại, dự án đang được phối hợp với Roskomnadzor.


Nữ quyền cấp tiến và không có trẻ em
Hội đồng Liên bang (thượng viện) đề xuất mở rộng danh sách các nội dung bất hợp pháp. Họ muốn đánh đồng chủ nghĩa nữ quyền cấp tiến và không có trẻ em với chủ nghĩa khủng bố và nội dung khiêu dâm trẻ em. Điều này đã được nói với RIA Novosti bởi một trong những tác giả của dự thảo luật, Thượng nghị sĩ Margarita Pavlova .

Theo bà, nội dung mới xuất hiện trên mạng chưa được định nghĩa là bất hợp pháp, nhưng "mang một mối đe dọa và đang được tiếp thêm sức mạnh." Pavlova nói: “Những kẻ khủng bố, tội phạm, điên cuồng, giết người được lãng mạn hóa trên mạng. - Dưới chiêu bài bảo vệ quyền phụ nữ, việc sát hại những đứa trẻ chưa sinh được áp đặt và cổ súy, kể cả khi tuổi thai đã quá dài. Dưới chiêu bài bảo vệ các quyền bị xâm phạm của phụ nữ, các giá trị gia đình truyền thống và vai trò của phụ nữ trong gia đình bị bôi nhọ - cái gọi là chủ nghĩa nữ quyền cấp tiến.

Pavlova cũng tin rằng quan hệ tình dục không lành mạnh và các hình thức sống thử biến thái được quảng bá dưới chiêu bài tự do và khoan dung. Và dưới chiêu bài tự do lựa chọn - từ chối tạo dựng gia đình và sinh con, cái gọi là không có trẻ em. Dự luật hiện đang được Roskomnadzor thông qua .

Mạng "bẩn nhất" ở Nga
Pavlova cũng gây chú ý với mạng xã hội Vkontakte của Nga. “Tôi ngày càng nhận được nhiều lời phàn nàn về mạng xã hội Vkontakte của chúng tôi, mạng xã hội đã bị gắn mác bẩn nhất,” cô nói.

1645307878594.png

Họ muốn đánh đồng chủ nghĩa nữ quyền cấp tiến với chủ nghĩa khủng bố và nội dung khiêu dâm trẻ em

Theo cô, tất cả nội dung phá hoại đều có mặt trên Vkontakte và người dùng không thể chặn nó ngay cả khi khiếu nại. Thượng nghị sĩ Pavlova nói: “Tất cả những điều này gây ra sự ngạc nhiên lớn, và ở đây, tôi tin rằng, chúng ta cũng phải tìm ra điểm áp dụng cho những nỗ lực của chính mình.

Nội dung bất hợp pháp
Luật hiện hành quy định việc ngăn chặn ngoài tòa án các trang web có nội dung khiêu dâm trẻ em, thông tin về cách sử dụng ma túy và bán rượu trái phép, thông tin tự tử, kêu gọi bạo loạn, biểu hiện không tôn trọng xã hội, nhà nước và các biểu tượng của nó, cũng như xúi giục trẻ vị thành niên thực hiện các hành động vi phạm pháp luật.

Vào tháng 8 năm 2020, “Trung tâm Giám sát Quốc gia về Hỗ trợ Trẻ em Mất tích và Bị thương” đã đề xuất phạt từ mạng xã hội với số tiền từ 1-1,5% doanh thu hàng năm vì không xóa nội dung phá hoại. Người ta cho rằng các mạng xã hội sẽ tự xác định nội dung không mong muốn, xóa hoặc chặn nó, cũng như phản hồi các khiếu nại của người dùng, các chỉ dẫn từ cơ quan hành pháp và cơ quan thực thi pháp luật.

RuNet wants to block information about feminism along with child porn and suicide propaganda
В Рунете хотят блокировать информацию о феминизме наравне с детским порно и пропагандой суицида
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Putin nói rằng phương Tây sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trong mọi trường hợp

Putin Says West Will Introduce Sanctions Against Russia In Any Case

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng áp lực trừng phạt "hoàn toàn không hợp pháp"

MOSCOW, ngày 18 tháng 2. / TASS /. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga, cũng như đối với Belarus, sẽ được đưa ra trong mọi trường hợp, lý do cho điều này sẽ được tìm thấy, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

"Các biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng trong mọi trường hợp. Cho dù họ có lý do hôm nay, chẳng hạn như liên quan đến các sự kiện ở Ukraine, hoặc không có lý do nào như vậy - điều đó sẽ được tìm thấy, bởi vì mục tiêu là khác nhau, trong trường hợp này là mục tiêu là làm chậm lại sự phát triển của Nga và Belarus ”, nhà lãnh đạo Nga nói.

"Với mục tiêu này, sẽ luôn có lý do để đưa ra một số hạn chế bất hợp pháp nhất định và đây không gì khác chính là cạnh tranh không lành mạnh", nhà lãnh đạo Nga nói thêm.


Ông nhấn mạnh rằng áp lực trừng phạt "hoàn toàn không hợp pháp."


"Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, nhưng những người đang nói về nó (về các biện pháp trừng phạt mới có thể xảy ra - TASS) họ chỉ quan tâm đến nó (luật quốc tế -TASS) khi nó có lợi cho họ. Khi nó không có lợi. đối với họ, họ rất vui khi quên đi mọi chuẩn mực về quyền của công chúng quốc tế ", ông Putin nói.

Ông lưu ý với sự tiếc nuối rằng Moscow và Minsk đã sống "trong một mô hình như vậy trong nhiều, rất nhiều năm, bởi vì những người nắm quyền, [những người] tự coi mình là chủ nhân của cuộc sống ngày nay, họ luôn giải thích mọi thứ chỉ có lợi cho mình và bỏ qua lợi ích của [các quốc gia] khác. "

"Chỉ có một cách để khắc phục tình trạng này - tăng cường sức mạnh bản thân từ bên trong, và trên tất cả, tất nhiên, trong nền kinh tế", người đứng đầu nhà nước tuyên bố.

Hợp tác kinh tế và thay thế nhập khẩu
Khi được hỏi ai có thể giúp Nga và Belarus chống lại các lệnh trừng phạt, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Moscow và Minsk "nên tự giúp mình theo nghĩa này."

"Đây chính xác là điều mà cuộc gặp hôm nay của chúng tôi [với Lukashenko] nhắm tới", ông Putin nói và nói thêm rằng đó là về hợp tác kinh tế.

Ông Putin không nói rõ về việc hai nhà nước sẽ chống lại các lệnh trừng phạt như thế nào, nhưng nói rằng "luôn có một giải pháp."

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhất trí với tuyên bố của người đồng cấp Belarus rằng thế giới là không thể khóa chặt mọi thứ.

"Tôi tham gia cuộc đánh giá này", Putin nói.

Ông nhớ lại trong tám năm qua Nga đã làm rất nhiều trong việc thay thế nhập khẩu. Nhà lãnh đạo Nga cho biết: “Chúng tôi đã không thực hiện tất cả những gì mà chúng tôi đã lên kế hoạch, nhưng nhìn chung có thể nói rằng hơn 90% nhiệm vụ mà chúng tôi đặt ra cho mình đã được giải quyết.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng "còn nhiều việc phải làm" trong lĩnh vực này để nâng cao mức độ chủ quyền kinh tế.

Nhiều quốc gia không hài lòng với các lệnh trừng phạt
Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng ngày nay nhiều quốc gia phải đối mặt với hậu quả của các lệnh trừng phạt, "ngay cả các đồng minh của Hoa Kỳ."

"Họ chỉ đơn giản là giữ miệng, im lặng, chịu đựng điều đó. Nhưng <…> không ai thích điều đó: họ không thích các biện pháp trừng phạt thứ cấp và cũng không thích áp lực trừng phạt trực tiếp", Putin nói.

"Không sớm thì muộn, áp xe này tất nhiên sẽ vỡ ra. Nhưng ngày nay, điều quan trọng là chúng ta phải nâng cao tầm chủ quyền kinh tế của mình và có năng lực, hiện đại hơn, tạo động lực mới cho sự phát triển của các khu vực hiện đại của nền kinh tế ”, Ông Putin nhấn mạnh.

West will introduce sanctions against Russia in any case, Putin says

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Các cuộc tập trận của Nga ở Biển Đen đã làm tăng chi phí của các chủ hàng Ukraine
Do các cuộc tập trận của Hải quân Nga ở Biển Đen và vùng nước bị phong tỏa, các tàu chở hàng đến các cảng của Ukraine đã phải thay đổi lộ trình, và điều này làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa.

Điều này đã được Vyacheslav Konovalov, một chuyên gia về các vấn đề giao thông, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kiev, phóng viên PolitNavigator đưa tin.

1645310967432.png

"Gosgidrografiya" vẫn vượt qua được vùng nguy cơ này, đặt một tuyến đường đặc biệt. Vâng, sẽ lâu hơn một chút, tức là bạn phải đi đường vòng, nhưng vẫn có thể đến các cảng của Ukraine. Ngay cả với những lời dạy này.

Có, đây là những chi phí bổ sung. Ví dụ, nếu một trăm nghìn, nó có giá cước vận chuyển khoảng 20 nghìn đô la mỗi ngày, nếu bạn đi thêm nửa ngày, những chi phí này sẽ được tính theo giá vốn.

Tuy nhiên, vẫn có lối vào các cảng của Ukraine. Và một lần nữa, chúng tôi may mắn rằng bây giờ đang là mùa đông và lưu lượng giao thông đang giảm tương ứng, điều này sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến số lượng các chuyến tàu.

Đối với bảo hiểm, mức bảo hiểm đã tăng lên - từ 3 đến 7-10 đô la cho mỗi tấn hàng hóa. Điều này sẽ ảnh hưởng, nhưng một chút, vì tỷ lệ đóng góp của bảo hiểm trong chi phí không cao lắm. Nhưng nó sẽ.

Và cộng với việc vượt qua vùng nguy hiểm qua vùng biển Ukraine theo một kế hoạch đặc biệt. Đây là những chi phí bổ sung.

Nhưng không hiểu sao lượng hàng xử lý tại cảng lại sụt giảm rất nghiêm trọng ”, chuyên gia này nói.

Ông nói rõ rằng tình hình với các cảng của Ukraine trên Biển Azov là khác - họ đang gặp vấn đề ngay cả khi không có các cuộc tập trận hiện tại của Hải quân Nga. Như đã biết, cơ quan biên phòng Nga đã thắt chặt kiểm tra các tàu đi đến Mariupol và Berdyansk sau khi Kiev bắt giữ tàu thám hiểm Nord của Crimea.

1645311004259.png


“Đúng, có vấn đề với Mariupol và Berdyansk, bởi vì người Nga liên tục viện ra một số lý do để không cho tàu qua Kênh Kerch đi đến Mariupol và Berdyansk. Do đó, nhiều chủ hàng đã chuyển sang đường sắt. hoặc trên các phương tiện và được lái qua các cảng Nikolaev hoặc Odessa. Và điều này đã xảy ra trong một thời gian dài, vì vậy tôi sẽ không nói rằng nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng bằng cách nào đó, ”chuyên gia nói.

Russian exercises in the Black Sea have increased the costs of Ukrainian cargo owners
Российские учения в Черном море повысили расходы украинских грузовладельцев
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo chí Brazil: Bolsonaro cho thấy ở Moscow rằng anh ta không phải là một con rối của Hoa Kỳ
1645311293600.png

Phát biểu phản đối Mỹ và thực hiện chuyến công du chính thức tới Nga đúng vào thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất châu Âu trong nhiều thập kỷ, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đang cố gắng điều chỉnh chính sách đối ngoại của mình , Brasil de Fato viết.

Bản thân chuyến thăm đã được lên kế hoạch trở lại vào năm 2021, nhưng nó đã mang những ý nghĩa mới liên quan đến sự leo thang căng thẳng giữa Ukraine và Nga. Hoa Kỳ tuyên bố, mà không cung cấp bằng chứng, rằng quân đội Nga có thể tấn công bất cứ lúc nào và đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Ukraine. Điện Kremlin phủ nhận ý định như vậy.

Một số quốc gia nước ngoài ám chỉ chính quyền Brazil về việc cần phải hủy bỏ chuyến công du của nguyên thủ quốc gia tới Liên bang Nga, và đã có thông tin trên báo chí rằng Nhà Trắng của Mỹ đã cảnh báo rằng chuyến thăm này có thể được hiểu theo nghĩa ủng hộ chính sách của Điện Kremlin.

Tuy nhiên, Bolsonaro và bộ ngoại giao của ông ta đã không mắc phải mưu mẹo này. Ngược lại, các nguồn tin chính phủ giấu tên nói với tờ O Globo rằng một trong những mục tiêu chính xác là chứng tỏ Brazil không phải là "con rối" của Tổng thống Mỹ Joe Biden và không chịu khuất phục trước Washington.

Brazil là Brazil. Nga là nước Nga. Tôi có quan hệ tốt với toàn thế giới. Nếu Biden mời tôi, tôi sẽ rất hân hạnh đến Mỹ.

Bolsonaro cho biết vào ngày 3/2.

Nga cũng là nhà cung cấp phân bón lớn nhất cho nông nghiệp thương mại ở Brazil. Năm 2021, người Nga đã bán cho Brazil nguyên liệu thô này với giá 3,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm 23,3% tổng kim ngạch nhập khẩu, trước Trung Quốc (14%) và Maroc (11%). Ngoài ra, tập đoàn Acron của Nga đã mua lại một nhà máy sản xuất phân đạm từ Petrobras. Việc mua bán đã được công bố gần đây.

Nông nghiệp cũng đóng một vai trò quan trọng trong xuất khẩu của Brazil sang Nga. Đậu nành (22%), thịt gia cầm (11%) và cà phê (8,4%) là ba mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất vào năm 2021.

Flávio Rocha de Oliveira, một chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, đã đề cập đến khía cạnh thương mại của các cuộc đàm phán giữa hai nước.

Một lý do là để đảm bảo doanh nghiệp nông nghiệp của Brazil tiếp cận được với phân bón. Nếu anh ta không có những loại phân bón này và ở mức giá tốt, nông dân sẽ phải bắt đầu mua từ các nhà cung cấp khác, và ở đó họ phải trả nhiều tiền hơn. Và điều này có nghĩa là lợi nhuận cho nông nghiệp của chúng ta sẽ giảm xuống.

Oliveira nói.

Brazilian press: Bolsonaro showed in Moscow that he is not a puppet of the United States
Бразильская пресса: Болсонару в Москве показал, что он не марионетка США

--------------------------------------------------------------------------------------

Mỹ đang cố gắng đe dọa Nga để chia rẽ các lực lượng trên thế giới theo nguyên tắc Chiến tranh Lạnh
1645311439606.png


Những lời đe dọa của Mỹ đối với Nga là nhằm huy động các đồng minh của Washington với mục đích chia tách các lực lượng trên thế giới theo nguyên tắc đã từng tồn tại trong Chiến tranh Lạnh, Chuyên gia nghiên cứu chiến lược và quân sự Syria Kamal Jafa nói với Sputnik về điều này.

"Những lời đe dọa của Mỹ đối với Nga thể hiện sự xem xét lại và xác định cán cân quyền lực thế giới, qua đó Mỹ muốn tập hợp các đồng minh của mình và chia thế giới thành hai phần, như trước đây, trong thời Chiến tranh Lạnh", – ông Kamal Jafa nói.

Chuyên gia Kamal Jafa lưu ý rằng Washington đe dọa Nga bằng các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt trong trường hợp tấn công Ukraina, không hề chỉ ra được bất kỳ hành động cụ thể nào có thể chứng minh Moskva có ý định gây hấn.

"Đối với Mỹ, cơ hội tham gia trực tiếp vào các cuộc chiến tranh đã kết thúc. Sau cuộc chiến ở Iraq, Mỹ đã phải chịu những tổn thất nặng nề. Điều này buộc họ phải tiến hành các cuộc chiến tranh thông qua trung gian của mình, vai trò của họ đã hết sau khi hoàn thành chương trình nghị sự của Mỹ, đặc biệt là trong cuộc chiến chống trục Tehran-Beirut-Damascus", - ông Jafa nói thêm

Theo chuyên gia này, "sau khi các lực lượng rút khỏi Afghanistan, đã từng có cơ hội cho các nhóm ISIS lan theo toàn bộ biên giới với các nước thuộc Liên Xô cũ, rồi từng có nỗ lực bất thành nhằm gây mất ổn định Kazakhstan, nơi có các căn cứ suy yếu của Mỹ. Sau đó Mỹ quyết định chơi con bài Ukraina và bắt đầu làm cho khủng hoảng leo thang" - chuyên gia Kamal Jafa nói.
Nga sẽ không tấn công Ukraina
Theo người đối thoại của Sputnik, Mỹ biết rằng Nga sẽ không tấn công Ukraina, mặc dù nước này có đủ sức mạnh và phương tiện để tiến hành cuộc chiến tranh tiêu hao nhằm vào Kiev.

“Ngày hôm qua, tất cả mọi người đã thấy rõ rằng sẽ không có sự can thiệp từ phía Nga, nên Mỹ bắt đầu hạ giọng. Trong bài phát biểu hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Mỹ không phải là kẻ thù của Nga và Mỹ tính đến lợi ích của Liên bang Nga. Tôi nghĩ rằng đỉnh điểm căng thẳng đã qua, giai đoạn giảm leo thang và rút lui chiến thuật của Mỹ đang bắt đầu", – ông Kamal Jafa nói thêm.

Gần đây, Kiev và các nước phương Tây tăng cường bày tỏ quan ngại về "hành động gây hấn" của Nga gần biên giới Ukraina. Moskva nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, tuyên bố Nga không đe dọa ai, không có ý định tấn công nước nào, và "sự xâm lược của Nga" được NATO sử dụng như một cái cớ để triển khai thêm thiết bị quân sự gần biên giới Nga.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cải tạo giao thông công cộng ở các khu vực của Liên bang Nga sẽ cho phép loại bỏ ô tô

1645312228649.png

Giao thông công cộng ở Liên bang Nga dự kiến sẽ được hiện đại hóa và điện khí hóa. Các nhà phân tích của FBA "Economics Today" hiểu rõ chất lượng cuộc sống của người dân và nền kinh tế của các khu vực sẽ thay đổi như thế nào sau khi cải tạo cơ sở hạ tầng .

Dự án liên bang được thiết kế để giải quyết các vấn đề của quá khứ
Nằm trong chương trình hiện đại hóa giao thông điện đô thị của chính phủ Nga, 720 km đường ray xe điện sẽ được thay thế, 1.258 xe điện, 507 xe buýt điện sẽ được chuyển giao và 122 trạm sạc sẽ được xây dựng, dịch vụ báo chí của tập đoàn VEB.RF nói với Economics Today . Đến nay, các nhà đầu tư chiến lược cho dự án đã được lựa chọn và việc lựa chọn các ứng dụng để vay vốn ngân sách cơ sở hạ tầng đã bắt đầu. Dự kiến, ngoài nguồn vốn của Chính phủ, vốn đầu tư tư nhân sẽ được sử dụng để thực hiện các dự án.

Vladimir Valdin, giám đốc các giải pháp giao thông công cộng tại Simetra, cho biết cần phải thu hút vốn để hiện đại hóa giao thông công cộng, vì cơ sở hạ tầng giao thông ở Nga đã không được đầu tư trong nhiều năm .

“Thông thường, việc tài trợ cho lĩnh vực này được thực hiện theo nguyên tắc còn lại, và vẫn còn một số lượng lớn các hệ thống hoạt động theo nghĩa đen và nghĩa bóng với chi phí của cổ phiếu cũ,” Valdin lưu ý.

Vị chuyên gia này chỉ ra rằng, mẫu xe điện đồ sộ nhất, được sản xuất từ cuối những năm 1970 đến đầu những năm 1990, được thiết kế với thời gian sử dụng lên tới 15 năm. Ở nhiều thành phố, những chuyến tàu như vậy đã chạy từ 40 năm trở lên. Điều này cho thấy mức độ an toàn lớn của thiết bị, nhưng trong trường hợp này không cần phải nói đến sự thoải mái và hấp dẫn đối với người dân.
1645312294498.png

Các khu vực cần một cách tiếp cận khác
Việc đổi mới đang được thảo luận ở các thành phố có dân số hơn 10 triệu người. Theo dịch vụ báo chí của VEB.RF, sự đồng ý tham gia vào dự án đã nhận được sự đồng ý từ 13 đơn vị cấu thành của Liên bang Nga. Mức độ sẵn sàng cao cho hiện đại hóa được ghi nhận ở Kursk, Rostov-on-Don, Tver, Nizhny Novgorod, Yuzhno-Sakhalinsk, Perm và Krasnoyarsk. Các dự án đầu tiên đã được lên kế hoạch cho năm 2022.

Lớp công việc chính sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng và tái thiết các đường ray xe điện, mua xe điện mới và xe buýt điện. Theo chỉ số VEB.RF, độ tuổi trung bình của đội tàu điện tại các thành phố lớn nhất cả nước là khoảng 26 năm. Đồng thời, loại hình vận tải này là một trong những loại hình vận tải hiệu quả nhất.

Đại diện của tập đoàn lưu ý rằng không có ưu đãi theo khu vực và trong khuôn khổ của dự án có một thủ tục kê khai, trong đó người nộp đơn đầu tiên sẽ nộp đơn xin tài trợ của chương trình. Danh mục các dự án đã được hình thành trong hai năm qua, dựa trên nhu cầu của các khu vực khác nhau mà tập đoàn đã hợp tác chặt chẽ.

“Về mặt kinh tế, sẽ không thể đơn giản là thực hiện mô hình đô thị của xe buýt điện ở các khu vực. Ở bên ngoài thủ đô, chúng ta chỉ có thể nói về xe đẩy với khả năng đi lại tự chủ ngày càng tăng, xe buýt điện có sạc điện qua đêm trong công viên và hệ thống xe điện. Điều này sẽ vẫn đòi hỏi đầu tư đáng kể vào việc khôi phục dây dẫn, nhưng nó sẽ hiệu quả hơn về mặt chi phí về lâu dài, ”Valdin chỉ ra.

Chuyên gia cho rằng phương pháp tiếp cận riêng với sạc siêu nhanh của Moscow là tốn kém nhất, vì ngoài chi phí của chúng, cần phải tính đến thực tế là các phương tiện sẽ ngừng hoạt động trong một thời gian dài mà không tạo ra thu nhập. Một kế hoạch tương tự đã được thực hiện ở Moscow, mặc dù đã có các giải pháp cho xe buýt điện trên thị trường cho phép bạn tránh điều này.

1645312315767.png

Xe điện sẽ giải quyết vấn đề của các thành phố
VEB.RF cho rằng việc đổi mới cơ sở hạ tầng giao thông điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức hấp dẫn đầu tư và khả năng tiếp cận của các khu vực. Điều này sẽ cho phép mọi người di chuyển nhanh hơn, tạo ra sự gia tăng trong việc tiêu thụ các dịch vụ và cuối cùng là ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của các thành phố.

Xe điện hiện đại thân thiện với môi trường và có thể di chuyển trong thành phố mà không bị tắc đường. Điều này không chỉ khiến chúng trở thành phương tiện thay thế cho xe buýt và các hình thức giao thông công cộng khác, mà còn có thể dẫn đến việc người dân từ chối ô tô cá nhân vì sự thoải mái và nâng cao chất lượng cuộc sống.

“Hệ thống tàu điện khá dễ quản lý, trong khi các phương tiện cơ giới có thể được gọi là hoàn toàn không được quản lý. Nó có lợi hơn nhiều so với xe buýt điện từ quan điểm môi trường, vì không cần thải bỏ pin, và trong quá trình giao thông đường sắt không có sự mài mòn của cao su và nhựa đường, gây ô nhiễm môi trường gần như ngang bằng với khí thải, ”Valdin nói.

Theo vị chuyên gia này, chính vận tải đường sắt theo thông lệ quốc tế đã góp phần thúc đẩy người dân chuyển từ ô tô cá nhân sang phương tiện công cộng. Có rất nhiều thống kê cho thấy tuyến buýt chất lượng cao ra mắt thu hút lượng người ít hơn 1/3 so với tuyến tàu điện.

“Kinh nghiệm của Krasnodar, Izhevsk và Yekaterinburg, nơi mạng lưới đã được bảo tồn và cung cấp cùng lưu lượng giao thông, có thể được coi là một ví dụ điển hình về công việc của xe điện. Ở những thành phố này, tàu điện khá xứng tầm với tàu điện ngầm, vì nó có khả năng chuyên chở cao nhất và mang lại lợi nhuận kinh tế cao nhất trong các luồng hành khách lớn, ”Valdin báo cáo.

Tác động như vậy, chuyên gia lưu ý, được giải thích là do loại hình vận tải này dễ bị cô lập nhất và được coi là ưu tiên vô điều kiện. Đồng thời, có thể dựng tàu điện, trong khi không thể gắn toa thứ hai vào xe buýt. Đường ray có thể được bố trí ở những nơi thậm chí chưa có đường và khả năng chuyên chở của đường xe điện sẽ cao hơn 15 lần so với làn đường dành cho ô tô.

Dịch vụ báo chí của VEB.RF xác nhận với ấn phẩm rằng tập đoàn coi việc phát triển giao thông vận tải điện tại các thành phố là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và sẽ tiếp tục tham gia các chương trình, dự án nâng cấp hệ thống giao thông.

Renovation of public transport in the regions of the Russian Federation will allow abandoning the car
Реновация общественного транспорта в регионах РФ позволит отказаться от автомобиля

----------------------------------------------------------------------------------------

Xuất khẩu xe du lịch (Passenger car) tăng 37% vào năm 2021

1645312375703.png

Theo Cơ quan Hải quan Liên bang (FCS) Nga, xuất khẩu ô tô chở khách từ Nga trong năm 2021 đã tăng 37,2% và đạt 89,1 nghìn chiếc với tổng trị giá 1 tỷ 398,2 triệu USD. Đồng thời, trong tháng 12 có 8,4 nghìn xe ô tô được đưa ra thị trường nước ngoài (+ 10,4% so với tháng 11) với giá trị 131,9 triệu USD.

Cần lưu ý rằng AVTOVAZ vẫn là nhà xuất khẩu xe du lịch lớn nhất vào năm 2021 với 35,8 nghìn xe được giao (+ 9,4%). Nhà máy ô tô Ulyanovsk đã tăng xuất khẩu lên 57% lên 5.703 xe, bao gồm 1.717 xe cho các thị trường ngoài CIS và 3.986 xe cho các nước CIS.

Dẫn đầu trong số các nhà sản xuất ô tô nước ngoài là nhà máy Hyundai ở St.Petersburg, nơi cung cấp hơn 24.000 ô tô và bộ xe cho thị trường nước ngoài (+ 25%). Tập đoàn Volkswagen Rus đã xuất khẩu 11,5 nghìn xe Volkswagen và Skoda do Nga sản xuất sang các nước SNG (+ 10%).

Nhà máy của Renault ở Moscow sản xuất 8.700 xe cho thị trường nước ngoài, nhà máy của Nissan ở St.Petersburg sản xuất 4.424 xe crossover (+ 37%). Ngoài ra, năm ngoái, nhà máy Haval của Tula đã thu xếp việc giao ô tô cho các nước SNG, cung cấp 1.561 ô tô cho Belarus, Azerbaijan và Kazakhstan.

Xuất khẩu xe tải năm ngoái đã tăng 11,1% và đạt 13,4 nghìn xe với giá trị 356,1 triệu USD. Trong tháng 12, 1,7 nghìn xe tải đã được giao ra nước ngoài (+ 28,6% so với tháng 11) với giá 46,7 triệu USD.

Chúng tôi cho biết thêm rằng vào năm 2021, doanh nghiệp Sollers Ford đã tăng sản lượng xuất khẩu của Ford Transit lên 15% lên 634 xe.

Ngoài ra, nhà máy PSMA Rus ở Kaluga đã lắp ráp xe tải thương mại Peugeot Expert, Opel Vivaro và Citroen Jumpy đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái để giao hàng xuất khẩu sang Tây Âu, sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2022. Đến cuối năm, công ty cũng có kế hoạch bắt đầu lắp ráp một mẫu Fiat Scudo thương mại nhằm mục đích xuất khẩu.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ Phát triển Kinh tế ước tính tăng trưởng GDP năm 2021 là 4,6%
Theo báo cáo của Bộ Phát triển Kinh tế, tăng trưởng GDP tháng 12 của Nga là 4,3% yoy sau khi tăng 5,3% trong tháng 11 (cập nhật từ 5,2%).

Nhìn chung, vào năm 2021, Bộ này ước tính mức tăng trưởng GDP của Khu vực Đông Nam Á là 4,6% so với năm 2020. Năm 2020, nền kinh tế Nga giảm 2,7% so với năm 2019.

“Theo Bộ Phát triển Kinh tế Nga, vào năm 2021, GDP tăng trưởng 4,6% , bù đắp hoàn toàn cho mức sụt giảm 2,7% vào năm 2020 (Dữ liệu GDP của Rosstat cho năm 2021 sẽ được công bố vào ngày 18 tháng 2). Trong tháng 12, tăng trưởng GDP hàng năm vẫn ở mức cao: 4,3% y / y (sau 5,3% trong tháng 11, 4,9% y / y trong tháng 10 và 4,3% y / y trong quý 3 năm 2021), mặc dù mức cao trong tháng 12 năm 2020 cơ sở. Kết quả là, so với tháng tương ứng của năm 2019, tăng trưởng kinh tế trong tháng 12 đã tăng tốc lên 4,6% sau 3,1% trong tháng 11 ”, đánh giá của Bộ cho biết.

Theo Bộ Phát triển Kinh tế, tăng trưởng GDP năm 2021 so với năm 2019 là 1,8%.
Bộ Phát triển Kinh tế ước tính tăng trưởng GDP trong quý 4 năm 2021 ở mức 4,8% tính theo năm sau khi tăng 4,3% trong quý 3, 10,5% trong quý 2 và giảm 0,7% trong quý 1 năm 2021.

Bộ lưu ý: “Đóng góp vào sự phục hồi kinh tế năm 2021 là do cả các ngành công nghiệp chế tạo và các ngành công nghiệp tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng.

Sản xuất công nghiệp tăng 5,3% vào năm 2021 (sau khi giảm 2,1% một năm trước đó).

Khối lượng công trình cuối năm 2021 tăng 6,0% (năm 2020 tăng 0,7%).

Doanh thu vận tải hàng hóa tăng 5,3% vào năm 2021 (năm 2020 giảm 4,7%).

Bộ Phát triển Kinh tế lưu ý: “Ngành công nghiệp chính duy nhất cho thấy sự suy giảm trong năm 2021 là nông nghiệp (giảm 0,9% vào năm 2021 sau khi tăng 1,3% vào năm 2020).

Các chỉ số về nhu cầu tiêu dùng trong năm 2021 cho thấy sự tăng trưởng phục hồi mạnh mẽ. Như vậy, doanh thu thương mại bán lẻ tăng 7,3% (sau khi giảm 3,2% vào năm 2020), mức dịch vụ trả cho dân cư - tăng 17,6% (sau khi giảm 14,8% một năm trước đó), doanh thu dịch vụ ăn uống công cộng - tăng 23,5% (sau khi giảm 22,6% vào năm 2020).

Bộ Phát triển Kinh tế dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Nga ở mức 3,0% trong năm 2022-2024 .


------------------------------------------------------------------------------------------------

Xuất khẩu của khu vực Belgorod lần đầu tiên vượt 5 tỷ đô la
Xuất khẩu của khu vực Belgorod vào năm 2021 lần đầu tiên vượt 5 tỷ USD - 160,7% vào năm 2020. Các sản phẩm được sản xuất trong khu vực đã được cung cấp cho 110 quốc gia trên thế giới. Nhìn chung, kim ngạch ngoại thương đạt 6,5 tỷ USD, bằng 143% vào năm 2020.

Đồng thời, tổng kim ngạch nhập khẩu của khu vực này lên tới 1,4 tỷ USD và tăng 3,9% so với năm 2020. Tỷ trọng thương mại với các nước SNG và các nước không thuộc SNG trong kim ngạch ngoại thương lần lượt là 28,9% và 71,1%.

Đặc biệt, khu vực này cung cấp các sản phẩm kim loại, chiếm khoảng 58% kim ngạch xuất khẩu. Ngoài ra, thực phẩm và nguyên liệu nông nghiệp được xuất khẩu từ khu vực này sang các nước khác - khoảng 25%, 12% khác giảm đối với các sản phẩm khoáng sản.
Cần lưu ý rằng khối lượng xuất khẩu lớn nhất từ khu vực này là sang Trung Quốc - 17,5%, Thổ Nhĩ Kỳ - 12,4%, Ý - 10,4%. Đối với các nước SNG, khu vực gửi khối lượng sản phẩm lớn nhất đến Belarus và Kazakhstan - lần lượt là 25,7% và 23,5%.

Như đã nhấn mạnh trong chính quyền khu vực, trong năm 2021, với sự tham gia của trung tâm hỗ trợ xuất khẩu khu vực, 56 hợp đồng mới đã được ký kết. Khối lượng xuất khẩu được hỗ trợ trong khu vực lên tới hơn 20 triệu đô la, và 412 công ty đã được cung cấp hỗ trợ phi tài chính.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xuất khẩu phi nhiên liệu của Nga đạt kỷ lục 225 tỷ đô la vào năm 2021
Theo số liệu sơ bộ, xuất khẩu phi nhiên liệu của Nga năm 2021 lên tới 224.5 tỷ USD, vượt kỷ lục của nĻăm trước (169.5 USD) Ngoài ra, 1.28 tỷ USD khác là xuất khẩu cá và hải sản chế biến ngoài khu vực kiểm soát hải quan (do Rosstat hạch toán).
1645313213923.png

Vàng là mặt hàng xuất khẩu phi nhiên liệu lớn nhất của Nga vào năm 2021 trong năm thứ hai liên tiếp, nhưng nguồn cung của nó giảm nhẹ - 17,36 tỷ USD (-6,3%).

5 mặt hàng lớn nhất sau đây có đặc điểm xuất khẩu từ 8.5 đến 12.5 tỷ đô la:

  • phân bón - 12,5 tỷ USD (+ 78%),
  • thép cuộn - 12,22 tỷ USD (+ 86%),
  • ngũ cốc - 11,37 tỷ USD (+ 13%),
  • thép - 9,78 tỷ USD (+ 94%),
  • platinoids - 8,46 tỷ USD (+ 7,8%).
Theo 10 mặt hàng, kim ngạch xuất khẩu đạt từ 3,5 đến 7 tỷ đô la:

  • nhôm - 7,08 tỷ đô la (+ 68%), do khai báo sơ bộ, con số này rất có thể sẽ được điều chỉnh giảm,
  • gỗ xẻ - 6,37 tỷ USD (+ 43%),
  • cá và hải sản - 5,73 tỷ USD (+ 27%), không bao gồm Rosstat,
  • dầu thực vật - 5,68 tỷ USD (+ 44%),
  • kim cương thô và đánh bóng - 4,54 tỷ USD (+ 40%),
  • polyme - 4,1 tỷ USD (+ 79%),
  • đồng - 3,85 tỷ USD (-17%),
  • quặng sắt - 3,8 tỷ USD (+ 92%),
  • vũ khí và máy bay dân dụng (hầu hết đã qua sử dụng), dữ liệu về chúng không được công bố.
Theo 18 mặt hàng, kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1,6 đến 3,3 tỷ đô la:

  • ván ép và tấm làm từ gỗ - 3.28 tỷ USD (+ 68%),
  • động cơ turbo và tuabin khí - 2.88 tỷ USD (+ 39%),
  • quặng và tinh quặng kim loại màu - 2.57 tỷ USD (+ 71%),
  • giấy và bìa cứng - 2.53 tỷ USD (+ 31%),
  • ô tô, kể cả ô tô chuyên dụng - 2.37 tỷ USD (+ 28%),
  • sản phẩm nhựa - 2.07 tỷ USD (+ 40%),
  • thức ăn chăn nuôi - 2.06 tỷ đô la (+ 42%),
  • sản phẩm từ kim loại đen - 2.01 tỷ đô la (+ 28%),
  • đồng can - 2 tỷ USD (+ 122%),
  • gang - 1.99 tỷ USD (+ 52%),
  • ống thep - 1.97 tỷ USD (+ 7.8%),
  • tàu thủy và phương tiện thủy (hầu hết đã qua sử dụng) - 1.91 tỷ USD (+ 160%),
  • cao su - 1.9 tỷ USD (+ 51%),
  • thep phế liệu - 1.79 tỷ USD (+ 40%),
  • sản phẩm miễn dịch - 1.76 tỷ USD (+ 598%),
  • amoniac - 1.67 tỷ USD (+ 99%),
  • sắt giảm trực tiếp - 1.59 tỷ USD (+ 72%),
  • cũng như các vật liệu phóng xạ, dữ liệu không được công bố.
Đối với 22 mặt hàng khác, kim ngạch xuất khẩu đạt từ 0,8 đến 1,5 tỷ đô la: thiết bị viễn thông, sắt tây, cellulose và bột gỗ, lốp xe, nhôm cuộn, hạt có dầu, thịt và các sản phẩm phụ, thiết bị gia dụng (không có điện tử và viễn thông), linh kiện ô tô , niken mờ, thiết bị lò phản ứng hạt nhân, gỗ tròn, mỹ phẩm và sản phẩm vệ sinh, thiết bị đo đạc, quặng và tinh quặng kim loại quý, monome, rượu, sản phẩm sô cô la, ma túy, thiết bị đường sắt, thiết bị phân phối điện, niken.

Được chuẩn bị dựa trên phân tích dữ liệu từ Cục Hải quan Liên bang Nga:

------------------------------------------------------------------------------------------

Xuất khẩu phi năng lượng phi hàng hóa từ Nga tăng 37% trong năm 2021
Khối lượng xuất khẩu phi năng lượng phi hàng hóa từ Nga tăng 37% trong năm 2021 so với năm trước và lên tới 193 tỷ USD. Nhân tiện, vào tháng 12, nó đã thiết lập mức cao nhất mọi thời đại và lên tới 22,8 tỷ USD. , số liệu tích cực làm hài lòng chúng tôi vào năm ngoái mỗi tháng. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu phi năng lượng phi hàng hóa của Nga cũng duy trì trên tốc độ tăng trưởng thương mại thế giới.

1645315199546.png

Và do đó, tổng kim ngạch xuất khẩu lên tới khoảng 492 tỷ USD, gần như lặp lại mức kỷ lục của năm 2014. Trong cơ cấu hàng xuất khẩu, hàng hóa không phải hàng sơ cấp luôn vượt nguyên liệu thô, năm 2021 tỷ trọng của hàng hóa này là khoảng 64%. Các mặt hàng xuất khẩu chính là sản phẩm kim loại (chiếm 25,6%), sản phẩm hóa chất (19,6%), sản phẩm kỹ thuật (19,1%) và thực phẩm (17,7%). Động lực học mát mẻ cũng được quan sát thấy trong ngành công nghiệp dược phẩm, sản xuất polyme và tấm làm từ gỗ. Tất cả điều này là nhờ sự ra mắt của các cơ sở sản xuất mới.

1645315224156.png

Các khách hàng tiêu thụ chính của hàng hóa Nga là Trung Quốc, Kazakhstan, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Tôi xin nhắc lại với các bạn rằng theo dự án quốc gia được cập nhật "Hợp tác quốc tế và xuất khẩu", Nga nên tăng khối lượng vật chất xuất khẩu phi tài nguyên phi năng lượng lên 70% vào năm 2030. Vì vậy, các kỷ lục vẫn đang ở phía trước của chúng ta, Nga và ngành công nghiệp của họ đang vươn vai, và tôi thực sự thích điều đó.

1645315246680.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trợ lý giọng nói (voice assistant) từ MTT sẽ giúp bạn nắm vững chương trình học ở trường một cách thoải mái
Nhà cung cấp các giải pháp kinh doanh thông minh JSC MTT đã phát triển một trợ lý giọng nói duy nhất cho Uchi.ru, một trong những dự án EdTech của Nga . Trợ lý kỹ thuật số, được lắp ráp trên nền tảng VoiceBox từ MTT , giúp kiểm soát chất lượng của các chương trình giáo dục và sự thuận tiện khi làm việc với nền tảng này, cũng như bán các dịch vụ mới.

Trợ lý giọng nói của MTT cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để tự động hóa giao tiếp với khán giả. Nhờ API mở, nó có thể được tích hợp với bất kỳ hệ thống thông tin nào của công ty, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả của các quy trình kinh doanh. Ngoài ra, nền tảng VoiceBox từ MTT cho phép bạn không chỉ sử dụng giọng nói của những người thông báo chuyên nghiệp để lồng tiếng cho tin nhắn mà còn cả giọng nói của nhân viên công ty mà khách hàng quen giao tiếp.

Uchi.ru sử dụng trợ lý kỹ thuật số để khảo sát người dùng cổng thông tin và thu thập thông tin về chất lượng dịch vụ nhận được. Ngoài ra, robot có thể đưa ra lời khuyên từ chuyên gia kỹ thuật, thông báo về các chương trình và khuyến mại mới, kết nối với nhà điều hành để thảo luận chi tiết và đăng ký dịch vụ mới. Dựa trên kết quả của các cuộc khảo sát đó, các báo cáo được tạo tự động, nơi bạn có thể nghiên cứu các số liệu thống kê một cách chi tiết và lắng nghe hoặc đọc các đánh giá của khách hàng.

“Trước đây, việc thu thập phản hồi chiếm gần 50% thời gian làm việc của nhân viên contact center và năng suất khá thấp - tối đa 600 cuộc gọi mỗi ngày. Giờ đây, chức năng này đã được thực hiện hoàn toàn bởi trợ lý giọng nói, có thể thực hiện hơn 8.000 cuộc gọi mỗi ngày. Mặt khác, các nhà điều hành xử lý các vấn đề riêng lẻ liên quan đến hoạt động của nền tảng, cũng như giao tiếp với những khách hàng quan tâm đến các chương trình đào tạo mới. Chúng tôi thích cả hiệu suất của rô bốt và kết quả của các chiến dịch. Giờ đây, chúng tôi đang xem xét thêm một số lĩnh vực công việc, nơi chúng tôi có kế hoạch tự động hóa giao tiếp với khách hàng và tăng năng suất của nhân viên ”, Svyatoslav Fedorov , giám đốc sản phẩm của trung tâm liên lạc Uchi.ru cho biết.

Voice assistant from MTT will help you master the school curriculum in a comfortable way
Голосовой помощник от МТТ поможет осваивать школьную программу в комфортном режиме

-------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty STC Group xử lý tiếng nói và nhận dạng khuôn mặt đã được nói nhiều lần ở vol này và vol trước. STC Group thuộc vào hệ sinh thái của Sher. Gần đây nhất vừa nói ở trang 65. Giờ nói tiếp

STC Group và Evotor đã ra mắt dịch vụ phân tích giọng nói cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhóm các công ty STC và công ty CNTT Evotor (một phần của hệ sinh thái Sber) đã ra mắt dịch vụ phân tích giọng nói cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. STC Group đã phát triển một giải pháp cho thiết bị đầu cuối thông minh Evotor. Các công ty đã công bố điều này trong Hội nghị quốc tế về trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu Hành trình AI 2021, do Sber tổ chức, diễn ra vào ngày 10-12 / 11.
Dịch vụ này cho phép bạn tăng doanh số bán hàng, phân tích cuộc trò chuyện của nhân viên với khách hàng, đánh giá mức độ lịch sự và năng lực của nhân viên, liệu họ có tuân thủ các kịch bản bán hàng và tiêu chuẩn dịch vụ hay không. Ứng dụng không yêu cầu cài đặt bổ sung và kiến thức đặc biệt, nó rất dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Đặc biệt chú ý đến bảo mật: giải pháp được bảo vệ một cách đáng tin cậy, cả về mặt vật lý và lập trình, nó hoạt động với dữ liệu khách hàng ẩn danh và không tạo ra nguy cơ ảnh hưởng đến chúng. Dịch vụ này sẽ có nhu cầu trong số các chuỗi quán cà phê nhỏ, trạm xăng, siêu thị nhỏ và các cơ sở kinh doanh khác kiểm soát các tiêu chuẩn dịch vụ. Phiên bản beta của dịch vụ đã xuất hiện trong kho ứng dụng Evotor.Market.
Khi tạo một dịch vụ mới, chúng tôi đã sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói, công nghệ này hoạt động ngay cả khi khách hàng hoặc nhân viên thu ngân nói không thành lời, trong tình huống có tiếng ồn trong gia đình. Chúng tôi đã đưa ra giải pháp đơn giản nhất có thể: các tùy chọn chính có sẵn và không yêu cầu kiến thức đặc biệt, các mẫu đã được định cấu hình sẵn. Và quan trọng nhất - tích hợp hoàn toàn với thiết bị của máy tính tiền, vốn đã có micrô tích hợp sẵn - bạn cũng không cần thực hiện thêm hành động nào ở đây. STC Group đã thực hiện hơn 25 dự án triển khai phân tích giọng nói, 12 dự án trong số đó cho các ngân hàng hàng đầu ở Nga và SNG. Giờ đây, giải pháp này có thể được đánh giá bởi khách hàng và chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dịch vụ phân tích giọng nói - đăng ký ở đây
Web site nay
Speech analytics of the MDG group for the Evotor online cash registers
Речевая аналитика группы ЦРТ для онлайн-касс «Эвотор»

Video training
Обучающие ролики Эвотор


Dmitry Dyrmovsky
Giám đốc điều hành của nhóm công ty MDG
Điểm độc đáo của sự phát triển này là giờ đây, một công cụ đã được chứng minh là hiệu quả trong các doanh nghiệp lớn đang được cung cấp cho các SMB - vừa và nhỏ. Cũng giống như trong một doanh nghiệp lớn, người sử dụng dịch vụ từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông báo cho khách hàng của họ về việc ghi âm các cuộc đối thoại, theo truyền thống, đây là những thông điệp, dấu hiệu thông tin, trong trường hợp này - trong lĩnh vực tiền mặt. Đặc biệt đối với thiết bị đầu cuối thông minh Evotor, tập đoàn STC đã phát triển một mô hình nhận dạng giọng nói mới và tối ưu hóa mô hình này để hoạt động trong điều kiện có độ ồn cao trong máy tính tiền. Với sự trợ giúp của micro tích hợp trong Evotor, ứng dụng ghi lại các cuộc đối thoại của nhân viên (nhân viên bán hàng, thu ngân, quản trị viên) và khách hàng ở các giai đoạn phục vụ khác nhau, sau đó các cuộc đối thoại được chuyển thành văn bản và phân tích bằng nhiều thuật toán. Kết quả phân tích có sẵn cho doanh nhân trong một báo cáo đơn giản và dễ hiểu.

Đối với người dùng nâng cao, một công cụ xếp hạng có sẵn trong hệ thống: mỗi nhân viên được chỉ định một xếp hạng tùy thuộc vào cách anh ta thực hiện ở các giai đoạn dịch vụ khác nhau (chào hỏi, xác định nhu cầu, dẫn đến mua hàng, v.v.). Kết quả của phân tích giọng nói giúp nhanh chóng phản hồi các vấn đề về dịch vụ, xác định sự kém cỏi của nhân viên, khuyến khích và phát triển các phương pháp hay nhất cũng như cải tiến kỹ thuật bán hàng.
Phân tích giọng nói của nhóm STC hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng đám mây SberCloud, đảm bảo khả năng chịu lỗi và tốc độ hệ thống cao.
Phân tích giọng nói là một dịch vụ dành cho các doanh nhân muốn phát triển và quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu, và việc mở thêm các cửa hàng mới càng trở nên khó kiểm soát. Lòng trung thành của khách hàng có được qua nhiều năm và nó có thể bị mất đi do một lỗi hệ thống trong dịch vụ hoặc "yếu tố con người". Dịch vụ mới, được phát triển cùng với STC, không chỉ giúp nhanh chóng xác định các lỗi như vậy và loại bỏ chúng, mà còn cải thiện hiệu quả giao tiếp với người mua. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu việc tích hợp phân tích giọng nói STC vào các thiết bị dành cho các doanh nghiệp lớn, chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay

Andrey Romanenko
Tổng giám đốc công ty CNTT "Evotor"

Người quản lý không thể thường xuyên trực tiếp giám sát chất lượng dịch vụ trong cửa hàng, đặc biệt nếu có nhiều chi nhánh và chúng được phân bổ. Dịch vụ của STC Group và Evotor cho phép bạn thiết lập kiểm soát chất lượng từ xa. Bạn có thể đánh giá không chỉ việc tuân thủ kịch bản mà còn cả phong cách giao tiếp: thường thì tất cả các cửa hàng đều tuân thủ tiêu chuẩn, nhưng một số có kết quả, những cửa hàng khác thì không. Lắng nghe đoạn ghi âm các cuộc đối thoại cho phép bạn xác định lý do giảm / tăng lòng trung thành của khách hàng, tìm ra những gì cần sửa chữa. Với sự ra đời của dịch vụ mới, mức độ trách nhiệm của nhân viên tăng lên, ảnh hưởng tích cực đến chất lượng của toàn mạng. Các nhà phát triển lắng nghe mong muốn, cải thiện ứng dụng, thêm các tính năng và khả năng mới

Yana Kulikova
Trưởng phòng Tiếp thị, Prichal LLC

Cần phải tìm một công cụ để kiểm soát nhân viên liên quan đến những phàn nàn của khách về cách giao tiếp không đúng. Dịch vụ STC và Evotor đã giúp giải quyết vấn đề trong hai ngày. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá cao tính năng cho phép bạn xác định xem séc có bị hỏng sau khi sản phẩm được phát hành hay không. Điều này đảm bảo rằng tiền không đi qua máy tính tiền. Sự ra đời của dịch vụ đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng lợi nhuận

Alexander Ignatov
Giám đốc điều hành của mạng lưới phục vụ ăn uống
STC Group đã phát triển công nghệ giọng nói trong hơn 30 năm. Công nghệ giọng nói của nhóm MDG được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn - ngân hàng, nhà khai thác viễn thông, công ty phát triển. Trong số các khách hàng của STC (MDG) group: Sberbank, Gazprombank, ForteBank, Raiffeisenbank, Megafon, Samolet Group và những người khác. Tại cuộc thi quốc tế CHiME-2020, công nghệ nhận dạng giọng nói của nhóm STC được công nhận là tốt nhất thế giới.

STC Group and Evotor have launched a speech analytics service for small and medium-sized businesses
Группа ЦРТ и «Эвотор» запустили сервис речевой аналитики для малого и среднего бизнеса

---------------------------------------------------------------------------

Recognition X đã phát triển nền tảng sinh trắc học Id-Fit để xác định khách truy cập vào các câu lạc bộ thể dục


Recognition X đã phát triển nền tảng sinh trắc học Id-Fit để xác định khách truy cập câu lạc bộ thể dục. Id-Fit tự động nhận dạng khuôn mặt của từng khách và so sánh với hồ sơ hiện có trong cơ sở dữ liệu của tổ chức. Sử dụng giải pháp cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra quyền truy cập của khách hàng câu lạc bộ thể dục. Nhận dạng khách truy cập bằng sinh trắc học là bước khởi đầu cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành thể dục thể thao Nga, đồng thời là cơ hội công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nhiều câu lạc bộ thể hình thường xuyên gặp tổn thất về tài chính liên quan đến yếu tố con người. Theo ghi nhận của Recognition X. Mỗi khách thứ năm mươi của một câu lạc bộ thể dục không được trang bị hệ thống sinh trắc học sẽ vào cơ sở bằng thẻ của người khác. với các nhân viên câu lạc bộ thể hình. Từ những hành động như vậy, hàng năm ngành công nghiệp thể hình mất ít nhất 2 tỷ rúp. với doanh thu 124,8 tỷ rúp. Việc sử dụng nền tảng sinh trắc học Id-Fit trong các phòng tập giải quyết được vấn đề về yếu tố con người và tăng doanh thu cho công ty. Ngoài ra, sự ra đời của hệ thống này tạo thuận lợi rất nhiều cho công việc của nhân viên lễ tân.

Id-Fit là một sản phẩm phần mềm sinh trắc học được thiết kế để ngăn chặn việc sử dụng trái phép dây đeo cổ tay của khách hàng và tối ưu hóa công việc của nhân viên trung tâm thể dục. Giải pháp này được phát triển trên cơ sở sản phẩm sinh trắc học Id-Fit sử dụng thuật toán nhận dạng khuôn mặt. Một ưu điểm quan trọng của giải pháp là tính linh hoạt của nó, theo Recognition X. Nhờ có API mở, có thể tích hợp sản phẩm với các hệ thống của bên thứ ba. Giải pháp dễ dàng tích hợp với các chương trình quản lý câu lạc bộ thể hình. Sản phẩm có giao diện đơn giản và trực quan dành cho nhân viên câu lạc bộ, đối tác và các chuyên gia hỗ trợ. Thời gian cài đặt của giải pháp lên đến hai mươi phút.

“Ngành công nghiệp thể hình đã trải qua nhiều biến động lớn trong thời kỳ đại dịch. Gia hạn đăng ký đã giảm một nửa. Tăng giá dịch vụ của các trung tâm thể thao và giải trí đã chậm lại và không vượt quá 2%. Tình hình phức tạp bởi chi phí và tổn thất liên quan đến yếu tố con người và tính tự động hóa kém của các cơ sở thể thao và giải trí cá nhân. Chúng tôi có mục đích phát triển các giải pháp góp phần vào sự phát triển thành công hơn nữa của ngành công nghiệp thể hình. Arkady Korolev , Giám đốc điều hành của Recognition X.

Giải pháp Id-Fit đã được sử dụng thành công trong 150 câu lạc bộ thể dục tại 70 thành phố ở NgaCIS . Gần đây, giải pháp lần đầu tiên được cài đặt ở nước ngoài. Công ty có kế hoạch phát triển mở rộng ra quốc tế trong tương lai.

Alexey Kokovikhin , Giám đốc CNTT của Nizhny Novgorod Fitness Group (mạng lưới các câu lạc bộ thể hình Fizkult và World Class Nizhny Novgorod), lưu ý: “Trong một thế giới mà xu hướng tự động hóa là một xu hướng thực tế và lâu dài, việc sử dụng các thuật toán cho hoạt động của truy cập tự động sẽ phổ biến. Theo quan điểm của ngành công nghiệp thể hình, nhận dạng khuôn mặt là một cách thực sự hiệu quả để đối phó với một loạt các thách thức do yếu tố con người gây ra. Không phải nhân viên lễ tân nào cũng có thể chắc chắn nói “không!” nỗ lực của một vận động viên được đào tạo để vào võ đường mà không có đường chuyền. Chúng tôi không muốn làm cho nhân viên của mình bối rối và do đó sử dụng nền tảng Id-Fit để xác định khách đến câu lạc bộ thể dục. ”

Recognition X Developed Id-Fit Biometric Platform to Identify Visitors to Fitness Clubs
Recognition X разработала биометрическую платформу Id-Fit для идентификации посетителей фитнес-клубов
Các nhà chức trách sẽ lập danh sách các nhà phát triển chip và giám sát họ để họ không nghĩ đến việc bỏ trốn sang Trung Quốc

Các nhà chức trách Hàn Quốc muốn lập một danh sách kỹ sư trong các ngành khác nhau, bao gồm cả chất bán dẫn. Họ sẽ theo dõi các động thái của họ để không “tiết lộ” bí mật thương mại cho các công ty nước ngoài, đặc biệt là các công ty Trung Quốc và không làm việc với họ. Điều này cũng sẽ áp dụng cho các kỹ sư - công dân của các quốc gia khác đang làm việc tại Hàn Quốc.

Mọi người sẽ được tính

Hàn Quốc sẽ tạo ra một danh sách các kỹ sư có giá trị nhất tham gia vào việc phát triển vi mạch và đặc biệt là bộ xử lý. Theo Nikkei Asia Review, mỗi người trong số họ sẽ bị kiểm soát cảnh giác để các nhà chức trách biết được hành tung của họ.

Hàn Quốc sử dụng những phương pháp khắc nghiệt như vậy để chống lại Trung Quốc. Đất nước này thường xuyên "đánh cắp" các kỹ sư từ nó, dụ họ đi, kể cả với mức lương cao hơn.

Nói cách khác, Hàn Quốc đang cố gắng ngăn chặn tình trạng “ chảy máu chất xám ” thông qua một cuộc “điều tra dân số” bắt buộc đối với các kỹ sư. Ngoài ra, nó thường xảy ra rằng, cùng với nhân sự , các công nghệ quan trọng khác nhau "rò rỉ" sang một trạng thái khác.

1645315594888.png

Các kỹ sư giàu kinh nghiệm và tài năng trong thời đại công nghệ tiến bộ trở thành nguồn tài nguyên quý giá nhất cho các nhà nước

Việc lập sổ đăng ký kỹ sư là một phần trong kế hoạch của chính quyền Hàn Quốc nhằm tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ. Ý tưởng này là thành quả của " trí óc tập thể " - các nhân viên của một số cơ quan nhà nước của đất nước đã làm việc cùng một lúc với kế hoạch này và các thành phần của nó, bao gồm Bộ Công nghiệp và Tư pháp, Cục Sở hữu trí tuệ và Cơ quan Tình báo Quốc gia.

Để làm gì và tại sao
Nikkei Asia Review cho biết, các nhà chức trách Hàn Quốc trước hết muốn bảo đảm an toàn cho những gã khổng lồ công nghệ lớn, đặc biệt là Samsung. Nó là một trong những người chơi quan trọng trên thị trường công nghệ quốc tế.

Tại sao các chính trị gia lại quan tâm đến vấn đề "chảy máu chất xám" đến nay vẫn là ẩn số. Cũng không có dữ liệu về lý do tại sao họ sẽ đưa ý tưởng của mình vào thực tế trong vòng 5 năm.

Trong những năm qua, Hàn Quốc có thể thiếu vài chục hoặc hàng trăm cái tên sáng giá trong lĩnh vực thiết kế chip. Cũng có thể có nhiều trường hợp rò rỉ công nghệ - trong 5 năm qua, đã có 397 trường hợp như vậy, và đây chỉ là theo số liệu chính thức.

Ai đang bị tấn công
Các tác giả của ý tưởng đề xuất thiết lập giám sát chuyển động của các kỹ sư có kiến thức tiên tiến trong 12 "công nghệ quốc gia cốt lõi" mà Hàn Quốc đặc biệt cạnh tranh. Điều này không chỉ áp dụng cho chất bán dẫn mà còn cho cả pin, màn hình OLED ( Samsung là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực này).

Ngoài ra, các chuyên gia trong lĩnh vực đóng tàu cũng như những người biết cách làm việc với kim loại, đặc biệt là thép, sẽ phải trải qua một cuộc điều tra dân số bắt buộc.

Các doanh nghiệp và cơ quan nghiên cứu sẽ phải tiến hành cuộc tổng điều tra. Họ sẽ được yêu cầu nhập vào sổ đăng ký tất cả các nhân viên đáp ứng các tiêu chí đã thiết lập.

Các nhà chức trách nước này sẽ theo dõi việc các kỹ sư này rời đi các nước khác và việc họ quay trở lại lãnh thổ Hàn Quốc. Bộ Công nghiệp nước này tự tin rằng điều này sẽ khiến các kỹ sư không sang làm việc cho các đối thủ cạnh tranh nước ngoài.

Người nước ngoài cũng có nguy cơ
Kế hoạch của nhà chức trách Hàn Quốc không chỉ áp dụng cho công dân nước này. Sổ đăng ký cũng sẽ bao gồm các chuyên gia nước ngoài làm việc trong các công ty Hàn Quốc hoặc các chi nhánh địa phương của các doanh nghiệp nước ngoài.

Nếu nhà nước thành công trong việc hiện thực hóa kế hoạch của mình, thì về lý thuyết, họ sẽ có thể giám sát các công dân, ví dụ, của Nga hoặc Nhật Bản , làm việc trong các văn phòng đại diện của Hàn Quốc của các công ty Nga hoặc Nhật Bản. Họ sẽ phản ứng như thế nào với điều này và quan trọng nhất là chính quyền các nước sẽ phản ứng như thế nào với điều này, thời gian sẽ trả lời.

Các biện pháp bổ sung
Ngoài việc điều tra kỹ sư, nhà chức trách Hàn Quốc muốn siết chặt các hình phạt đối với hành vi "làm rò rỉ" bí mật thương mại. Mặc dù điều này có thể bị trừng phạt bằng tiền phạt, và vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra với những người trong cuộc như vậy trong tương lai.

Hàn Quốc cũng đang theo dõi khả năng rò rỉ công nghệ thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập. Hiện tại, các công ty nước ngoài buộc phải thông qua thẩm định khi mua hơn 50% cổ phần của các doanh nghiệp Hàn Quốc có công nghệ tiên tiến. Chính phủ có kế hoạch giảm ngưỡng này xuống 30%.

Ngoài ra, các nhà chức trách muốn trợ cấp tới 30% tiền thưởng đặc biệt mà các công ty dành cho những công nhân có tay nghề cao để khuyến khích họ ở lại trong nước và không đi làm việc cho các công ty nước ngoài.

Trung Quốc đang tìm kiếm nhân tài
Trung Quốc sẽ đổ lỗi cho các kỹ sư làm việc tại Hàn Quốc vì họ sẽ bị giám sát . Theo Nikkei Asia Review , chỉ trong năm 2020 , văn phòng công tố Hàn Quốc đã điều tra hoạt động của 112 người bị tình nghi vi phạm luật bí mật thương mại. Họ bị nghi ngờ đã chuyển thông tin bí mật cho Trung Quốc. Số liệu thống kê cho năm 2021 vẫn chưa được công bố, nhưng theo công bố, số lượng các sự cố như vậy đang tăng lên đều đặn.

Bằng cách lôi kéo các chuyên gia nước ngoài, Trung Quốc đang dần chiếm được các thị trường khác nhau. Ví dụ, vào đầu thế kỷ 21, LG và Samsung của Hàn Quốc là hai nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới. Nhưng các công ty Trung Quốc, đặc biệt là BOE Technology Group và TCL China Star Optoelectronics Technology, bắt đầu mở rộng sản xuất vào giữa thập kỷ trước, không phải là không có sự tham gia của chính quyền dưới hình thức trợ cấp quốc gia và khu vực.

Theo công bố, hơn 50 kỹ sư từ Hàn Quốc hiện đang làm việc tại BOE. Ngoài ra, hơn 100 công dân của đất nước này làm việc vì lợi ích của Semiconductor Manufacturing International Corp. ( SMIC ) là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất của Trung Quốc.

Trung Quốc đang săn lùng các kỹ sư tài năng không chỉ từ Hàn Quốc. Công ty Micron của Mỹ cũng phải đối mặt với điều này. Cô ấy thậm chí còn bị buộc phải đóng cửa trung tâm phát triển DRAM của mình ở Thượng Hải (PRC). Các công ty Trung Quốc liên tục săn trộm nhân viên của mình, những người thường xuyên mang theo thông tin mật. Đọc thêm về điều này trong bài báo của CNews.

The authorities will compile a register of chip developers and monitor them so that they do not even think of fleeing to China
Власти составят реестр разработчиков чипов и будут за ними следить, чтобы те даже не думали сбежать в Китай

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Evotor và công ty AI STC hay MDG (Trung tâm Công nghệ Giọng nói) đã được nói từ nhiều vol trước và vol này

Các công ty Nga có cơ hội kiểm soát mọi lời nói của nhân viên

STC cùng với Evotor đã ra mắt dịch vụ phân tích và nhận dạng giọng nói ở Nga. Nó được nhúng trong các thiết bị đầu cuối thông minh của Evotor và cho phép bạn kiểm soát các cuộc đối thoại giữa nhân viên và khách hàng. Dự án hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến cuối năm 2021, các doanh nghiệp lớn cũng sẽ được tiếp cận với dịch vụ này.

Các cuộc đối thoại được kiểm soát
Tại Nga , một dịch vụ phân tích giọng nói trong nước đã được triển khai nhằm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này đã được báo cáo với CNews bởi đại diện của nhóm công ty MDG , công ty đã phát triển dịch vụ này cùng với công ty CNTT Evotor. Họ nhấn mạnh rằng thành phần chương trình được tạo ra bởi các chuyên gia của MDGs. Theo họ, sự phát triển của giải pháp kéo dài khoảng một năm.

Dự án được thực hiện dưới dạng một ứng dụng riêng biệt phải được cài đặt trên thiết bị đầu cuối thông minh do Evotor sản xuất. Kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2021, tiện ích đã có sẵn để tải xuống và cài đặt dưới dạng phiên bản beta từ trang web Evotor. Khi được CNews hỏi về thời gian xuất hiện của một bản dựng ổn định, các nhà phát triển trả lời: "Phiên bản hiện tại của bản phát hành là ổn định," phiên bản beta "cho thấy rằng nó được lên kế hoạch để tăng các khả năng trong tương lai gần."

1645315855656.png

Thiết bị đầu cuối thông minh của Evotor sẽ học cách nghe trộm công nhân

Dịch vụ được trả tiền và phân phối theo đăng ký. Những người muốn dùng thử có thể tính vào thời gian dùng thử 14 ngày, sau đó phí đăng ký hàng tháng sẽ là 960 rúp. Các đại diện của MDG nói với CNews rằng một dòng thuế được lên kế hoạch trong tương lai, trong đó giá sẽ phụ thuộc vào số phút xử lý mỗi tháng. Khi được CNews hỏi về khả năng có được giấy phép vĩnh viễn, các nhân viên của công ty trả lời rằng cho đến nay điều này không nằm trong kế hoạch. “ Dịch vụ đám mây ngụ ý một mô hình tương tác đăng ký. Khi làm như vậy, đám mây loại bỏ nhu cầu người dùng phải mua và duy trì cơ sở hạ tầng CNTT , ”họ nói thêm.

1645315890595.png

Kết quả của việc ghi nhận các cuộc đối thoại của các nhân viên khác nhau. Sau đây, tên và họ của nhân viên là hư cấu.

Kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2021, dịch vụ phân tích giọng nói chỉ có sẵn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Andrey Romanenko , tổng giám đốc Evotor, nói với CNews rằng công việc hiện đang được tiến hành trong một dự án tương tự dành cho các doanh nghiệp lớn. Các nhà phát triển dự định ra mắt nó vào cuối năm 2021.

Tại sao chúng ta cần một dịch vụ mới
Đối tượng mục tiêu của sản phẩm mới của STC và Evotor chủ yếu là chủ các siêu thị nhỏ, quán cà phê (bao gồm cả hệ thống mạng), trạm xăng, v.v. Nó sẽ cho phép họ kiểm soát các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng mà không cần xem camera quan sát.
1645315925524.png

Bản ghi các cuộc trò chuyện với khách hàng có thể được sắp xếp, chẳng hạn như theo ngày diễn ra cuộc đối thoại

Theo các nhà phát triển, dịch vụ này cho phép bạn phân tích các cuộc trò chuyện của một nhân viên với khách hàng, đồng thời đánh giá sự lịch sự và năng lực của họ. Ngoài ra, việc phát triển MDGs giúp cho việc giám sát xem nhân viên có tuân thủ các kịch bản bán hàng và tiêu chuẩn dịch vụ hay không. Kết quả hợp lý của việc kiểm soát như vậy, theo MDGs, sẽ là tăng doanh số bán hàng.

Tất cả hoạt động như thế nào
Dmitry Dyrmovsky , người đứng đầu STC, nói với CNews rằng dịch vụ mới dựa trên công nghệ nhận dạng giọng nói, có thể bắt được tất cả các từ của cuộc đối thoại, ngay cả khi người đối thoại nói không thành lời. Cô ấy cũng biết cách làm việc với độ ồn cao.

Để dịch vụ phân tích giọng nói hoạt động, chỉ cần cài đặt ứng dụng trên thiết bị đầu cuối thông minh Evotor là đủ . Không cần thiết lập phần mềm dài dòng. Các cuộc trò chuyện của nhân viên với khách hàng sẽ được ghi lại trên micrô tích hợp trong thiết bị đầu cuối hoặc bạn có thể kết nối micrô USB bên ngoài với micrô này.

Sau đó, toàn bộ đoạn hội thoại sẽ được tự động chuyển thành văn bản, sau đó các thuật toán phân tích sẽ tiếp quản. Dựa trên công việc của họ, một báo cáo sẽ được tổng hợp, báo cáo này sẽ có sẵn cho chủ sở hữu thiết bị đầu cuối thông minh trong tài khoản cá nhân của anh ta trên cổng Speech Analytics .

1645315972203.png

Giám sát việc làm rõ nhu cầu khách hàng của nhân viên công ty

Báo cáo là một loạt các bảng và đồ thị với phân tích đầy đủ về cuộc hội thoại. Nếu cần, bạn có thể nghe đoạn đối thoại được yêu cầu.

Tất cả điều này được gắn với việc tìm kiếm bằng các thuật toán cho các từ khóa và biểu thức trong lời nói của nhân viên.

Nếu cần, người dùng có thể thực hiện các điều chỉnh đối với dịch vụ bằng cách thêm các từ khóa mà họ cần.

Báo cáo nội dung
Theo mặc định, dịch vụ phân tích giọng nói dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có một số cài đặt cơ bản và chuyên biệt. Chúng cho phép bạn theo dõi việc nhân viên sử dụng các từ vựng không phải kinh doanh, từ ký sinh trùng, từ chào và chia tay, v.v. Bạn cũng có thể kiểm soát thông tin mà nhân viên truyền đạt cho khách hàng - cho dù anh ta có nói về các chương trình khuyến mãi, chương trình khách hàng thân thiết hay không, vv, và nói chung đánh giá mức độ lịch sự của mình.

Giải pháp đã được định cấu hình với các trường hợp cơ bản và chuyên dụng được tạo sẵn do các chuyên gia MDG phát triển. Trong số đó: kiểm soát từ vựng không phải kinh doanh, lời chào và lời tạm biệt, kiểm tra việc thiết lập liên lạc, tuân thủ phép lịch sự, trình bày sản phẩm và đề cập đến các chương trình khuyến mãi và khách hàng thân thiết, cũng như kiểm soát việc phát hành séc - vốn rất nhạy cảm đối với chủ doanh nghiệp. Bạn có thể đánh giá phản ứng của khách hàng đối với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt.

Các cài đặt trước chuyên biệt cho phép bạn tùy chỉnh phân tích giọng nói theo yêu cầu của một loại hoạt động cụ thể - thương mại, dịch vụ, v.v.

Ngoài ra, dịch vụ có một hệ thống đánh giá. Họ có thể được chỉ định cho từng nhân viên tùy thuộc vào cách anh ta thực hiện ở các giai đoạn dịch vụ khác nhau (chào hỏi, xác định nhu cầu, dẫn đến mua hàng, v.v.).

1645316023592.png

Đánh giá tổng hợp của nhân viên

Tất cả những điều này trước hết là cần thiết để có giải pháp nhanh chóng cho vấn đề đang sử dụng. Ngoài ra, dịch vụ mới cho phép bạn xác định sự kém cỏi của nhân viên, khuyến khích và phát triển các phương pháp hay nhất, cải thiện kỹ thuật bán hàng, các nhà phát triển cho biết.

Sberbank đứng sau mọi thứ
Cả Trung tâm Công nghệ Giọng nói và Evotor hiện đều là một phần của hệ sinh thái Sberbank, vào tháng 9 năm 2020, công ty này đã trở thành một gã khổng lồ về CNTT và chuyển thành Sberbank. Như CNews đã đưa tin , vào tháng 12 năm 2020, thông qua các công ty con, Sberbank đã mua 69% cổ phần của Evotor, một nhà sản xuất thiết bị đầu cuối và máy tính tiền thông minh lớn của Nga. Theo Kontur.Focus, tính đến tháng 11 năm 2021, cổ phần của Sberbank trong công ty là 66,93%.

MDG, đến lượt mình, do Sberbank sở hữu 99,9%. Vào tháng 8 năm 2019, ông đã mua lại 51% cổ phần của công ty, kể từ mùa thu năm 2011, Gazprombank đã được sở hữu hoàn toàn . Kết quả là vào thời điểm đó, 51% cổ phần của STC thuộc về Sberbank thông qua Digital Assets LLC, 10,3% khác được đăng ký vào Digital Horizon Ventures LLC, 11,62% thuộc về Arktika LLC và 27,08% thuộc về LLC Media Đảm bảo. Hai cấu trúc này được kết nối với Gazprombank.

Sberbank đã nhận 100% cổ phần của STC vào tháng 3 năm 2021. Công ty cuối cùng chuyển tài sản của mình cho STC là Digital Horizon Ventures . Vào tháng 6 năm 2011, cổ phần của ngân hàng đã giảm xuống còn 99,9% - 0,1% đã trở thành tài sản của SRT-Innovations LLC, do STC sở hữu trực tiếp 100%.

Russian companies got the opportunity to control every word of their employees
Российские компании получили возможность контролировать каждое слово своих сотрудников

---------------------------------------------------------------------------

9/2021
Nga đã tạo ra một giải pháp giám sát mọi bước đi của nhân viên trong công việc

Không còn tạm dừng và thời gian chết tại nơi làm việc. Công ty CNTT đã phát triển phần mềm được cài đặt trên đồng hồ của nhân viên và giám sát mọi hành động của họ. Khi kết thúc ca làm việc, hệ thống truyền dữ liệu về máy chủ với báo cáo từng giây về các hành động hữu ích và vô ích của nhân viên. Phần mềm ghi nhận công việc, thời gian chết, sử dụng điện thoại của nhân viên, cũng như nghỉ ngơi.

Theo dõi từng bước
SOLUT, một thành viên của nhóm công ty Lanit , đã phát triển phần mềm ghi nhận và phân tích các hành động của nhân viên trong quá trình làm việc. Hệ thống được cài đặt trên đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active và Galaxy Watch Active2 mà nhân viên phải đeo trong ca làm việc của họ. Phần mềm hiểu được từ chuyển động của bàn tay nhân viên họ đang làm gì trong mỗi giây trong thời gian làm việc, đại diện của Lanit nói với CNews.

Theo nhà phát triển, hệ thống cải thiện năng suất và sản lượng của mỗi nhân viên, loại bỏ thời gian chết và tạm dừng trong công việc của họ. Hệ thống cũng xếp hạng nhân viên theo năng suất của họ, kiểm soát chất lượng của các quy trình kỹ thuật quan trọng và an toàn. Trong số những thứ khác, giải pháp SOLUT giúp xác định các phương pháp tốt nhất trong công việc của nhân viên và mở rộng quy mô chúng, công ty cho biết.

Giải pháp đã được thử nghiệm bởi một nhà phát triển lớn và một trong những đại diện của mạng bán lẻ, đã trang bị thiết bị đeo được cho toàn bộ nhân viên của một số cửa hàng. Các giải pháp SOLUT cũng được thực hiện trong lĩnh vực luyện kim, năng lượng và cơ khí. Theo kết quả của các dự án đã hoàn thành, sản lượng nhân sự tăng hơn 20% đã được ghi nhận. Công ty làm rõ rằng họ chọn thiết bị của Samsung vì hệ điều hành mở, cho phép thu thập dữ liệu cảm biến thô, cũng như các đặc tính kỹ thuật của đồng hồ đáp ứng nhu cầu của các dự án. Tuy nhiên, Lanit sẽ không giới hạn ở các thiết bị của Samsung .. Điều chính là thiết bị hoạt động trên một hệ điều hành mở, đại diện công ty giải thích. Ngoài ra, giải pháp có thể được mua riêng với đồng hồ. Chi phí của nó phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và vào khối lượng, các nhà phát triển giải thích với CNews. “Khi bán hàng, chúng tôi tập trung vào việc hoàn vốn cho khách hàng không quá một năm (có thể trả hết trong vòng 4-6 tháng),” công ty giải thích.

1645316241551.png

Nhân viên sẽ được giám sát

“Hiện tại, tất cả các cách mà họ cố gắng đánh lừa hệ thống đều được công nhận thành công: từ“ treo đồng hồ trên chó / quạt, v.v. ” yêu thích của bạn "đặt trên 10 thiết bị cho một người, như thể 10 người làm việc", Alexander Belousov , Giám đốc điều hành SOLUT, nói với CNews. “Ngoài ra, hệ thống có thể nhận biết khi nào một nhân viên đã tháo đồng hồ của mình.” Đồng thời, Belousov lưu ý rằng giải pháp SOLUT phù hợp với những người lao động chân tay. Ông chỉ rõ rằng càng có nhiều phân tích, thành phần trí tuệ trong công việc, thì giải pháp càng được yêu cầu ít hơn.

Làm thế nào nó hoạt động
Một nhân viên của công ty đeo đồng hồ Samsung Galaxy trên cổ tay trong ngày làm việc để thu thập dữ liệu về các chuyển động của anh ấy. Thiết bị tích lũy thông tin về chuyển động của bàn tay của một người bằng cách sử dụng gia tốc kế và con quay hồi chuyển, sau đó dữ liệu được truyền đến máy chủ.

Sau khi kết thúc ca làm việc, nhân viên đặt thiết bị của họ lên sạc (ví dụ: trong nhà kho) và ứng dụng sẽ tự động tải dữ liệu lên qua Wi-Fi . Báo cáo hoạt động của nhân viên có sẵn trong giao diện web SOLUT và cũng có thể được tải lên hệ thống quản lý của khách hàng. Trong trường hợp này, đồng hồ không cần kết nối với điện thoại thông minh của nhân viên.

Phần mềm này, sử dụng trí tuệ nhân tạo và mạng lưới thần kinh, phân tích thông tin về chuyển động của bàn tay người lao động và cung cấp dữ liệu về chính xác những gì họ đã làm trong ngày làm việc. Hệ thống ghi nhận các loại hoạt động đặc trưng cho từng chuyên ngành hoặc phân công công việc cụ thể. Sau đó, nó tạo ra các báo cáo hiển thị phần trăm công việc hữu ích hoặc các hoạt động vô ích (nghỉ ngơi, thời gian chết, v.v.) trong một khoảng thời gian nhất định và khôi phục bức tranh toàn cảnh về ngày làm việc của một nhân viên cụ thể mỗi giây.

Trong số các hoạt động mà hệ thống ghi nhận là công việc cơ bản, thời gian chết, di chuyển, lắp đặt bảng điều khiển hoặc làm việc với hàng hóa. Phần mềm cũng xác định các hành động cơ bản, bao gồm đưa ra giải pháp, làm việc với cờ lê hoặc sắp xếp hàng hóa lên kệ, làm việc với dụng cụ điện, vặn cáp và sử dụng điện thoại thông minh.

Các cách khác để ghi lại hoạt động công việc
Vào tháng 8 năm 2021, CNews đã viết về hệ thống theo dõi nhân viên của Amazon. Theo cổng thông tin Motherboard , công ty có kế hoạch giới thiệu công nghệ theo dõi mọi chuyển động và các cú nhấp chuột trên máy tính của nhân viên. Tuy nhiên, Amazon biện minh cho điều này chỉ bởi mong muốn bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng khỏi những tin tặc có thể truy cập chúng thông qua hồ sơ của nhân viên.

Tuy nhiên, việc giám sát nhân viên không phải lúc nào cũng hợp pháp. Vào tháng 12 năm 2020, CNews đã viết rằng Google đã bị bắt quả tang theo dõi bất hợp pháp nhân viên của mình, sau đó là sa thải nhân viên. Theo The Guardian , vào năm 2019, Google đã giám sát chặt chẽ hai nhân viên của mình là Laurence Berland và Kathryn Spiers , những người đã phản đối hợp đồng của Google với IRI Consultants .chuyên chống phá tổ chức công đoàn. Kết quả là gã khổng lồ CNTT đã sa thải cả hai vì vi phạm chính sách bảo mật, đã được tiết lộ trong quá trình giám sát họ. Tuy nhiên, việc sa thải sau đó bị tuyên bố là bất hợp pháp.

Thông tin thêm về nhà phát triển

SOLUT là một dự án SaaS trong phân khúc B2B của Lanit , theo trang web của nhà phát triển. Dự án nhằm tăng năng suất của người lao động trong lĩnh vực công nghiệp, khai khoáng, xây dựng, bán lẻ, nhà ở và dịch vụ công cộng và các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Hệ thống trí tuệ SOLUT là một hệ thống giám sát lao động ghi nhận bất kỳ hoạt động làm việc nào của một người bằng các chuyển động của người đó.

Theo công ty, dự án thử nghiệm SOLUT được sử dụng để giám sát lao động thể chất trong nhóm công ty PIK , cũng như chuỗi bán lẻ Pyaterochka .

Russians have created a solution that monitors every step of employees at work
Россияне создали решение, наблюдающее за каждым шагом сотрудников на работе
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top