Em đang ngồi ở Mát - xờ - cơ - va đây, nhìn tuyết ngại ra ngoài ks quá
em xin kê nệm hóng nhiều ảnh thực tế của cụ
Khoảng năm 2005-2006 em đã từng được cầm trên tay và lắp đặt 1 bộ chuyển mạch quang (Optical Swicth) cho mạng nội bộ ở 1 trung tâm nghiên cứu.Bachsima quangsot
Transistor (bóng bán dẫn) là một loại linh kiện bán dẫn chủ động và là khối đơn vị cơ bản tạo thành một cấu trúc mạch ở máy tính điện tử và tất cả các thiết bị điện tử ngày nay. Dù không phải dân trong nghề nhưng nếu ai mà hay thích chém gió về các con chip, gia công chip, tiến trinh 14nm, 7nm, 5nm, etc. này nọ thì chắc cũng biết đến Transistor, vốn được dạy ở các trường đại học khối công nghệ.
Các nhà khoa học Nga ở Skoltech và Mỹ ở IBM đã tạo ra một transistor quang học (optical transistor) có thể tăng tốc độ tính toán lên gấp 1000 lần. Thành tựu nghiên cứu khoa học này đã được đăng lên tạp chí nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới Nature (xem ở link phía dưới)
Đây là tương lai của ngành điện tử. Quả thực, đây là một dạng một dạng transistor mới, sử dụng thao tác photon (photon manipulation) thay vì tín hiệu điện tử (electronic signals), được tạo ra bởi một nhóm nghiên cứu quốc tế do Skoltech và IBM dẫn đầu. Nói cách khác, đây là transistor quang học thay vì transistor điện tử hiện nay làm nhiệm vụ thực hiện khuếch đại tín hiệu điện tử. Hiệu năng của loại transistor quang học này gấp hơn 1000 lần transistor điện tử hiện nay. Topic này đưa nhiều thông tin về nghiên cứu khoa học của Skoltech Nga về các lĩnh vực lượng tử, quang tử, etc. nên nghiên cứu này cũng không có gì lạ
Bài nghiên cứu khoa học trên tạp chí khoa học hàng đầu thế giới Nature
Single-photon nonlinearity at room temperature
Single-photon nonlinearity at room temperature - Nature
Nonlinearity induced by a single photon is desirable because it can drive power consumption of optical devices to their fundamental quantum limit, and is demonstrated here at room temperature.www.nature.comSingle-photon nonlinearity at room temperature - Nature
Nonlinearity induced by a single photon is desirable because it can drive power consumption of optical devices to their fundamental quantum limit, and is demonstrated here at room temperature.doi.org
Các nhà khoa học Nga cùng với các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo ra một "bóng bán dẫn" quang học giúp tăng tốc độ mọi phép tính lên hệ số 1000
Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đứng đầu là các nhà khoa học của Skoltech (Nga) cũng như các kỹ sư của IBM (Mỹ) đã chế tạo và thử nghiệm thành công một công tắc quang học (điều khiển photon) cực kỳ tiết kiệm năng lượng, trong tương lai có thể thay thế các bóng bán dẫn điện tử cổ điển trong các máy tính quang học mới.
Đồng thời, công tắc mới không chỉ tiết kiệm đáng kể năng lượng mà còn không yêu cầu làm mát bổ sung và cung cấp hiệu suất đơn giản chưa từng có.
Như các thử nghiệm đã chỉ ra, một bóng bán dẫn quang học có thể thực hiện tới một nghìn tỷ hoạt động mỗi giây. Điều này, trong một phút, nhanh hơn 1000 lần so với bất kỳ bóng bán dẫn thương mại hiện đại nào.
View attachment 6705722
Cách hoạt động của "bóng bán dẫn" quang học mới
Theo tác giả đầu tiên của nghiên cứu khoa học A. Zasedatelev, thiết bị mà họ tạo ra trên thực tế có hiệu suất năng lượng tối đa do thực tế chỉ cần một vài photon để chuyển đổi nó.
Về bản chất, một photon là hạt ánh sáng nhỏ nhất được biết đến vào thời điểm hiện tại, nên trên thực tế, các nhà khoa học đã tiến gần đến giới hạn thực tế của hiệu suất năng lượng.
Nếu chúng ta so sánh với các bóng bán dẫn điện hiện đại, thì hầu hết chúng đòi hỏi năng lượng lớn hơn hàng chục lần để thực hiện chuyển đổi, và những bóng bán dẫn có hiệu suất tương tự như bóng bán dẫn quang mới hoạt động chậm hơn nhiều.
Ngoài ra, bóng bán dẫn quang học do các nhà khoa học phát triển có khả năng hoạt động hoàn hảo ở nhiệt độ phòng, nghĩa là không cần đến hệ thống làm mát cồng kềnh.
View attachment 6705723
Mô hình kích thích điện tử trong một polyme bán dẫn. Excitons có màu đỏ, polaritons có màu xanh lam.
Ngoài ra, công tắc do các nhà khoa học phát triển có khả năng hoạt động như một thiết bị liên lạc truyền dữ liệu giữa các thiết bị khác dưới dạng tín hiệu quang học.
Ngoài ra, thiết bị mới có thể hoạt động như một bộ khuếch đại, giúp tăng cường độ của tín hiệu đầu vào lên gần 23.000 lần.
Để hoạt động thành công, thiết bị sử dụng hai tia laser để đặt trạng thái của nó ở mức "0" hoặc "1", đồng thời chuyển đổi giữa các trạng thái này.
Hiện tại, các nhà khoa học đang nghiên cứu để giảm hơn nữa tổng mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị, trong đó tia laser bơm hiện đang là thiết bị tiêu thụ chính.
Vì vậy, các kỹ sư có kế hoạch sử dụng vật liệu siêu tinh thể perovskite trong các phiên bản mới của sản phẩm, loại vật liệu tuyệt vời cho những mục đích này, vì chúng cho thấy sự tương tác mạnh mẽ của ánh sáng với vật chất và kết quả là chúng thể hiện một hiệu ứng như siêu dư.
Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng nguyên lý chuyển mạch quang đơn photon do họ phát triển có khả năng mở rộng sang các thành phần quang học khác, chẳng hạn như cổng logic, bộ khuếch đại tầng, v.v.
Vì vậy, nghiên cứu về các thành phần như vậy chắc chắn sẽ đưa các nhà khoa học đến gần hơn với việc tạo ra một máy tính quang học hoạt động đầy đủ, trong đó các thao tác sẽ được thực hiện bởi các photon, do đó cho thấy khả năng làm việc cực nhanh với mức tiêu thụ điện năng tối thiểu.
Các nhà khoa học đã chia sẻ kết quả của công việc đã được thực hiện trên các trang của tạp chí Nature.
Skoltech and IBM Team Up To Create an Ultra-Efficient Optical Transistor
Skoltech and IBM Team Up To Create an Ultra-Efficient Optical Transistor - News
A new transistor, using photon manipulation instead of electronic signals, was created by an international research team led by Skoltech and IBM.eepower.com
A New Optical Switch Proves 1,000 Times Faster Than Traditional Transistors
A New Optical Switch Proves 1,000 Times Faster Than Traditional Transistors - News
Optical computers have long been on the horizon. Now, IBM and Skoltech are teaming up to bring optical circuits into the mainstream.www.allaboutcircuits.com
New Extremely Energy-Efficient Optical “Transistor” Speeds Up Computation Up to 1,000 Times
New Extremely Energy-Efficient Optical “Transistor” Speeds Up Computation Up to 1,000 Times
An international research team led by Skoltech and IBM has created an extremely energy-efficient optical switch that could replace electronic transistors in a new generation of computers manipulating photons rather than electrons. In addition to direct power saving, the switch requires no cooling anscitechdaily.com
Faster Optical Switch that Operates at ‘Room Temp’ Developed by IBM, Skolkovo Researchers
Faster Optical Switch that Operates at ‘Room Temp’ Developed by IBM, Skolkovo Researchers
Optical switching technology holds great promise for many applications but hot operating temperatures have been a key obstacle slowing progress. Now, a new optical switching device that can operate at […]www.hpcwire.com
New optical ‘transistor’ to speed up computation up to 1,000 times, at lowest switching energy possible
Skoltech | Skolkovo Institute of Science and Technology
Сколковский институт науки и технологийwww.skoltech.ru
Công nghệ quang tử ngày càng chín muồi, đến 1 lúc nào đấy chuyẻn sang quang tử và/hoặc lượng tử thì mấy cái xưởng gia công chip đó vứt đi hết.Khoảng năm 2005-2006 em đã từng được cầm trên tay và lắp đặt 1 bộ chuyển mạch quang (Optical Swicth) cho mạng nội bộ ở 1 trung tâm nghiên cứu.
Lúc đầu em chỉ nghĩ là Switch thường rồi qua chuyển đổi quang điện để truyền dẫn qua đường cáp quang. Nhưng thấy mấy cụ Giáo sư ở đấy bẩu nó là chuyển mạch quang hoàn toàn, phần điện chỉ phục trách cấp nguồn quang cho chuyển mạch, còn phần xử lý hoàn toàn bằng quang...em thắc mắc từ hồi ấy đến giờ.
Ngày đấy cái Switch đấy giá khoảng 30k USD lại mới toanh nên không có cơ hội tháo ra xem ruột gan nó thế nào, và đến giờ em chưa được nghe nói lại về loại Switch quang như thế nên vẫn thắc mắc công nghệ chuyển mạch Quang này?!
Thế thì mới giữ được vị thế dẫn đầuCông nghệ quang tử ngày càng chín muồi, đến 1 lúc nào đấy chuyẻn sang quang tử và/hoặc lượng tử thì mấy cái xưởng gia công chip đó vứt đi hết.
Tây khôn thật, nó để châu Á đầu tư hàng trăm tỷ vào cái đó, thậm chí trên đất của Mỹ, Nhật cũng đòi TSMC, Samsung đầu tư xây nhà máy ở đó, chứ họ k đầu tư, để rảnh tay nghiên cứu những hướng đi mũi nhọn khác, vài chục năm sau nó tung ra cái đo khi công nghệ hoàn thiện, vậy là mấy nước châu Á phải ngồi dọn cái đống rác của mình. Khi dọn xong để bắt kịp với cái mới này thì cũng là lúc Âu Mỹ nó chuẩn bị đưa ra cái khác nữa
Mùa này mà ở Nga có mà chết rét hả bác? Mà bây giờ vẫn chưa phải cao điểm của nó đâu. Bác sang công tác phải k? chứ giờ này ai đi du lịch
Có lẽ quang tử sẽ lo phần tính toán chính xác, lượng tử lo phần AI hướng đến tạo ra những liên tưởng độc đáo dựa trên các dữ liệu đa dạng đã được phân loại và lưu trữ hợp lý, sẽ có những nhà bác học, nhà tư tưởng điện tử với thuật toán mềm dẻo phỏng theo tư duy các bác học, các triết gia nổi tiếng. Vốn từ, các công thức mẫu hiện đã được số hoá và lưu ở dạng tài nguyên số.Công nghệ quang tử ngày càng chín muồi, đến 1 lúc nào đấy chuyẻn sang quang tử và/hoặc lượng tử thì mấy cái xưởng gia công chip đó vứt đi hết.
Tây khôn thật, nó để châu Á đầu tư hàng trăm tỷ vào cái đó, thậm chí trên đất của Mỹ, Nhật cũng đòi TSMC, Samsung đầu tư xây nhà máy ở đó, chứ họ k đầu tư, để rảnh tay nghiên cứu những hướng đi mũi nhọn khác, vài chục năm sau nó tung ra cái đo khi công nghệ hoàn thiện, vậy là mấy nước châu Á phải ngồi dọn cái đống rác của mình. Khi dọn xong để bắt kịp với cái mới này thì cũng là lúc Âu Mỹ nó chuẩn bị đưa ra cái khác nữa
Lượng tử hay quang tử đều chỉ hướng đến việc tăng hiệu năng lên nhiều nhiều lần, và bảo mật cao nếu là mạng lượng tử. Lượng tử hiện được xây dựng trên bốn nền tảng chính, một trong số đó là photons. Ta có thể có máy tính quang lượng tử. Lúc đó dù là AI hay bất kỳ cái gì cũng đều có lợi hết. NHững bài toán mà siêu máy tính ngày nay chạy hàng tháng có khi lúc đó chỉ chạy trong vài phútCó lẽ quang tử sẽ lo phần tính toán chính xác, lượng tử lo phần AI hướng đến tạo ra những liên tưởng độc đáo dựa trên các dữ liệu đa dạng đã được phân loại và lưu trữ hợp lý, sẽ có những nhà bác học, nhà tư tưởng điện tử với thuật toán mềm dẻo phỏng theo tư duy các bác học, các triết gia nổi tiếng. Vốn từ, các công thức mẫu hiện đã được số hoá và lưu ở dạng tài nguyên số.
Machine rising.
Đúng mảng này châu Á chịu hẳn, nhất là nếu TQ hụt hơi trong cuộc đua lượng tử.
Có lẽ không chỉ tốc độ, lượng tử với các trạng thái năng lượng chỉ xác định theo toán thống kê có độ mềm dẻo trong tính toán như não người vốn ngập trong dung dịch não vậy. Do vậy em đoán máy tính lượng tử có thể có những liên tưởng, cách giải quyết vấn đề nằm ngoài giới hạn của thuật toán nạp vào.Lượng tử hay quang tử đều chỉ hướng đến việc tăng hiệu năng lên nhiều nhiều lần, và bảo mật cao nếu là mạng lượng tử. Lượng tử hiện được xây dựng trên bốn nền tảng chính, một trong số đó là photons. Ta có thể có máy tính quang lượng tử. Lúc đó dù là AI hay bất kỳ cái gì cũng đều có lợi hết. NHững bài toán mà siêu máy tính ngày nay chạy hàng tháng có khi lúc đó chỉ chạy trong vài phút
Mảng này TQ họ đầu tư cũng mạnh mẽ lắm đấy, cũng chưa chắc họ đã chịu thua đâu.Đúng mảng này châu Á chịu hẳn, nhất là nếu TQ hụt hơi trong cuộc đua lượng tử.
Mảng này TQ họ đầu tư cũng mạnh mẽ lắm đấy, cũng chưa chắc họ đã chịu thua đâu.
Thì hai ông to nhất cứ mải đánh đấm, kìm chế nhau nên bỏ quên ông Trung quốc. Thế là nó cứ thế thoải mái đi thôi.Mỹ đang thề sẽ đuổi kịp TQ mặt này. Chết cười, ngày xưa Liên Xô và Mỹ đứng đầu về vật lý lượng tử, đánh nhau chả rõ thế nào bây giờ để TQ vươn lên
Ngược lại chứ, nhờ cạnh tranh nên cả hai mới phát triển. KHi LX sụp đổ thì nhiều ngành đều bị tụt chứ k chỉ lượng tử, cái này logic. Mỹ mất địch thủ nên động lực cũng giảm đi, TQ nhờ thế mới vượt đượcThì hai ông to nhất cứ mải đánh đấm, kìm chế nhau nên bỏ quên ông Trung quốc. Thế là nó cứ thế thoải mái đi thôi.
vâng em đang đi công tác, trời đang tuyết nhưng cũng ko lạnh lắmMùa này mà ở Nga có mà chết rét hả bác? Mà bây giờ vẫn chưa phải cao điểm của nó đâu. Bác sang công tác phải k? chứ giờ này ai đi du lịch
Bác chụp ảnh cho mọi người xem thì tuyệt quá. Bây giờ vẫn chưa phải cao điểm của họvâng em đang đi công tác, trời đang tuyết nhưng cũng ko lạnh lắm
Như đã đưa tin từ vol trước đến vol này, Nga vẫn đang thử nghiệm giai đoạn cuối của việc dùng UAV chuyển hàng cho bưu điện. Bưu điện Nga sử dụng nhiều loại UAV khác nhau (dĩ nhiên do Nga phát triển) để chuyển đồ. Như vậy là vừa khi dùng robot trí tuệ nhân tạo Yandex Rover để chuyển bưu kiện trên đường phố đông đúc (xem vol 6), vừa dùng UAV, Bưu điện Nga tích cực dùng công nghệ thật
Bưu điện Nga và Aeromax đã thực hiện chuyến bay bằng máy bay không người lái đầu tiên dọc theo tuyến đường đến Okrug tự trị Yamalo-Nenets
Công ty cổ phần Bưu chính Nga hay Bưu điện Nga , Aeromax và chính phủ của Okrug tự trị Yamalo-Nenets (Yamalo-Nenets Autonomous Okrug) đã tiến hành thử nghiệm thành công việc vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện bay không người lái., trong đó một mô hình trọng lượng và kích thước của hàng hóa đã được vận chuyển thành công đến đích nhiều lần. Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Bưu điện trong nước trong việc tổ chức cung cấp thư từ, bưu kiện không người lái đến các vùng sâu, vùng xa.
View attachment 6703131
Máy bay trực thăng không người lái SH-350 đã tham gia các chuyến bay thử nghiệm. Ông đã thực hiện một số chuyến bay trên tuyến Salekhard - Aksarka - Salekhard với mô hình trọng lượng và kích thước của hàng hóa. Tổng chiều dài của con đường từ khu định cư này đến khu định cư khác là 53 km. Vào cuối năm 2024, Bưu điện Nga có kế hoạch triển khai dịch vụ giao hàng không người lái dọc theo 10 tuyến đường ở Okrug tự trị Yamalo-Nenets.
“Chúng tôi thấy rằng một trong những cách để tăng tốc trong lĩnh vực hậu cần là phát triển các công nghệ không người lái. Chúng đặc biệt thích hợp để giao hàng đến các vùng hẻo lánh của Nga, nơi khí hậu thường phức tạp nhất có thể về hậu cần. Do đó, ở giai đoạn hiện tại, chúng tôi đang phát triển dịch vụ chuyển phát không người lái, chủ yếu dành cho những người dân định cư ở các khu vực xa xôi và khó tiếp cận, để họ nhanh chóng nhận được bất kỳ bưu gửi nào ", ông Sergey Sergushev , Phó Tổng cục trưởng phụ trách Logistics của Nga cho biết. Bài đăng.
“Hôm nay, chúng tôi đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới việc triển khai thực tế các thỏa thuận đó với Bưu điện Nga và Chính phủ của Khu tự trị Yamalo-Nenets, mà chúng tôi đã đạt được trên các lĩnh vực của MAKS-2021 vào tháng 8 năm 2021. Thỏa thuận ngụ ý việc tạo ra của một hệ thống vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không bằng máy bay không người lái. Một loại máy bay trực thăng không người lái "Aeromax" SH-350 được sử dụng để thực hiện dự án. Ngày nay, chiếc máy này đã chứng tỏ khả năng vận chuyển hàng hóa bưu chính đến các vùng sâu vùng xa vì lợi ích của Bưu chính Nga và người dân trong khu vực. Theo kết quả của công việc chung của chúng tôi, khả năng tiếp cận giao thông của các quận xa xôi của Okrug sẽ được cải thiện đáng kể ", - Tổng giám đốc Aeromax Sergey Akhmetshin lưu ý .
Các chuyến bay thử nghiệm là sự tiếp nối của thỏa thuận được ký kết tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 giữa chính phủ của Yamalo-Nenets Autonomous Okrug, Bưu điện Nga và Aeromax. Bưu điện Nga có kế hoạch triển khai giao hàng không người lái dọc theo hàng chục tuyến đường ở bốn khu vực - Chukotka Autonomous Okrug, Kamchatka Territory, Yamalo-Nenets Autonomous Okrug và Khanty-Mansi Autonomous Okrug. Theo ước tính của Bưu điện Nga, việc sử dụng BAS sẽ tăng tốc độ trung bình của hoạt động hậu cần trên mạng lưới tuyến khu vực lên tới hai lần, trong tương lai, nó sẽ tăng lưu lượng vận chuyển hàng hóa lên hơn 10 lần và đồng thời. thời gian, giảm chi phí dịch vụ logistics đến 50%.
Trực thăng không người lái hạng nặng Aeromax SH-350 có trọng lượng cất cánh tối đa 350 kg. Thời gian bay của xe lên đến 5 giờ. Ưu điểm chính của SH-350 là trọng tải tăng lên, cho phép nó có thể chở được 100 kg hàng hóa trong một phương tiện vận tải đặc biệt và container hàng hóa trong quãng đường lên tới 150 km với tốc độ bay 90 km / h. Do đó, máy bay không người lái Aeromax có thể vận chuyển hàng hóa đến các khu vực khó tiếp cận, vùng sâu vùng xa nhanh hơn và rẻ hơn so với vận chuyển trên bộ. Ngoài ra, nó cho phép bạn không gây nguy hiểm đến tính mạng của phi hành đoàn máy bay có người lái trong điều kiện tầm nhìn kém hoặc thời tiết khó khăn.
Почта России — беспилотник на Ямале
Vào cuối năm 2024, Bưu điện Nga và Aeromax dự định triển khai hoạt động giao hàng bằng máy bay không người lái tới Okrug tự trị Yamalo-Nenets dọc theo 10 tuyến đường. UAV "Aeromax" SH-350 có khả năng chở tới 100 kg hàng hóa, thời lượng pin - lên đến 5 giờ, phạm vi bay tối đa - lên đến 150 km, tốc độ bay - 90 km / h.
Vào năm 2018, máy bay không người lái đầu tiên của Bưu điện Nga đã đâm vào tường một ngôi nhà ngay sau khi phóng; nhưng sau đó, nhiều cuộc thử nghiệm thành công hơn đã được thực hiện.
Russian Post and Aeromax conducted the first drone flight along the route to Yamalo-Nenets Autonomous Okrug
«Почта России» и «Аэромакс» провели первый полет беспилотника по маршруту в ЯНАО
«Почта России» и «Аэромакс» провели первый полет беспилотника по маршруту в ЯНАО
«Почта России» совместно с компанией «Аэромакс» и правительством Ямало-Ненецкого автономного округа провели...www.cnews.ru
--------------------------------------------------
Ngược dòng thời gian, vào 7/2021, triển lãm MAKS 2021
MAKS-2021: Aeromax và ABS trưng bày một loạt các loại máy bay trực thăng và máy bay của UAS
Tại Viện Hàng không và Không gian Quốc tế, trung tâm đổi mới Sistema để phát triển các dự án không người lái dân dụng và nền tảng thông tin địa lý kỹ thuật số Aeromax đã trình bày những phát triển mới trong lĩnh vực hệ thống máy bay không người lái. Các phóng viên của "Công nghệ Cơ khí" đã tìm hiểu về các sản phẩm mới.
View attachment 6703148
Aeromax đứng ở MAKS-2021. Hệ thống máy bay không người lái "DIAM 20"
Trong khuôn khổ triển lãm, giới thiệu loại máy bay không người lái UAS - "DIAM", và loại máy bay trực thăng - SmartHELI.
Hệ thống máy bay không người lái của loại máy bay "DIAM"
BAS "DIAM 20" là loại máy bay có động cơ đốt trong. Nó được thiết kế để làm việc trên các đối tượng từ xa và mở rộng của một khu vực rộng lớn. Thời gian của chuyến bay lên đến 14 giờ.
Hệ thống máy bay không người lái "DIAM" có thể ở trên không đến 14 giờ, có thể tiến hành trinh sát, giám sát và lập bản đồ.
Phạm vi mô hình của hệ thống máy bay không người lái loại trực thăng SmartHELI
View attachment 6703149
Dòng UAV SmartHELI.
Hệ thống máy bay không người lái kiểu trực thăng mang thương hiệu SmartHELI được trưng bày tại khán đài Aeromax. Đây là dự án hợp tác giữa Aeromax và Hệ thống phụ trợ Hàng không. Các hệ thống không người lái này được thiết kế để giải quyết một loạt các nhiệm vụ: giám sát các đối tượng mở rộng, đường ống, các đối tượng không thể tiếp cận từ xa, chụp ảnh trên không, lập bản đồ, cũng như giải quyết các vấn đề vận chuyển hàng hóa khác nhau.
"Tùy thuộc vào các nhiệm vụ cần giải quyết, chúng tôi cung cấp các hệ thống hàng không loại máy bay (tải trọng lên đến 7 kg) hoặc loại máy bay trực thăng (tải trọng nghiêm trọng hơn, lên đến 180 kg và hơn thế nữa)", Alexander Kournikov, Giám đốc điều hành của ABC, giải thích với nhà báo "Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí".
"Việc vận chuyển các bưu kiện nhỏ đã được thực hiện bằng máy bay không người lái, nhưng để chuyển thứ gì đó nặng hơn, bạn phải sử dụng máy bay có người lái. Nhưng khi nói đến hàng hóa nặng từ 30 đến 100 kg, Mi-8 sẽ không có lợi. nhưng SmartHelli chỉ giải quyết vấn đề này ", - các nhà phát triển lưu ý.
View attachment 6703150
Hệ thống không người lái với máy bay không người lái SH-350. Ảnh - Andrey Antonyuk, "Công nghệ kỹ thuật cơ khí"
Hai tàu sân bay loại trực thăng thuộc dòng SmartHELI được trưng bày tại gian hàng của công ty: SmartHELI-350 với trọng lượng cất cánh 350 kg và SmartHELI-450 (450 kg). Những phương tiện này có thể chở nhiều loại trọng tải khác nhau: hệ thống quang học, trạm radar, thùng vận chuyển và hệ thống chữa cháy.
"Hệ thống chữa cháy thú vị ở chỗ máy bay trực thăng bay qua một vùng lãnh thổ nhất định, trong khi máy ảnh nhiệt giám sát bề mặt và xác định đám cháy ở chế độ tự động. Nếu vùng cháy nhỏ, máy bay trực thăng sẽ tự đi vào vị trí và thả quả cầu lửa, nghĩa là nó tự dập tắt đám cháy. Nếu khu vực cháy lớn, thì (máy bay không người lái - ed.) sẽ báo cáo về trung tâm, "- người đối thoại của ấn phẩm giải thích.
SmartHELI-350 đã được thử nghiệm ở vùng Bắc Cực. Do đó, chiếc trực thăng đã tham gia một cuộc thử nghiệm theo dõi tình trạng băng ở Yamal cho một dự án với MIPT.
"Đây là máy bay trực thăng có hệ thống quang học đa kính trên tàu để trinh sát băng. Ngoài ra, hệ thống đa kính này có thể, ví dụ, tìm thấy một chiếc lều xanh trong rừng taiga xanh từ trên không, một con mắt bình thường sẽ không bao giờ nhận thấy điều này, và đa kính hệ thống quang học có thể dễ dàng xác định điều này, "các nhà phát triển.
Một vị trí riêng biệt trong khu trưng bày Aeromax bị chiếm đóng bởi các trọng tải: hệ thống quang điện tử, một trạm radar, cảm biến LIDAR, hệ thống cất và hạ cánh tự động, một container vận tải, các thiết bị giám sát bổ sung và các giải pháp CNTT công nghệ cho các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế do chính Aeromax phát triển.
THAM KHẢO:
Aeromax là một trung tâm đổi mới để phát triển các dự án không người lái dân dụng và nền tảng thông tin địa lý kỹ thuật số (một phần của AFK Sistema).
Tiếp vụ máy bay không người lái của Nga chuyển thư từ, bưu kiện cho bưu điện Nga ở 2 đoạn trích trên
-----------------------------------------------------------------Russian Post successfully delivered the parcel with a drone. He covered more than 100 km at -20 ° С - World Stock Market
Russian Post, together with Aeromax, which specializes in the implementation of innovative projects using unmanned aircraft systems, have successfully tested the delivery of cargo using a drone. This was reported by the RBC edition with reference to the press service of the company. It was a...www.worldstockmarket.net
Máy bay không người lái đưa thư của Nga có thể đơn giản hóa việc chuyển phát bưu điện ở Siberia
Cả lạnh hay tuyết đều không thể ngăn những chiếc máy bay không người lái này đến được nơi chúng cần đến — hy vọng là như vậy.
Trên nền tảng của nó, máy bay không người lái SH-350 kiểu trực thăng nhận được một gói màu xanh lam trong hộp kiểu bồ nông. Được buộc chặt vào vị trí, nó bay lên cùng với máy bay không người lái trên một cánh đồng tuyết. Những ngọn cây phủ đầy tuyết có thể nhìn thấy bên dưới, khi người máy vận chuyển chữ cái điều hướng trên bầu trời của hoàng hôn mùa đông Siberia. Khi giao hàng, một con người sẽ mở hộp bảo vệ và lấy ra bên trong.
Giao hàng bằng máy bay không người lái mang lại cơ hội vượt qua những khó khăn bẩm sinh của việc tiếp tế thường xuyên trên những địa hình khó khăn, mang lại bài học cho hậu cần dân sự và quân sự. Trong một thông cáo, dịch vụ bưu chính của nước này, Bưu điện Nga, cho biết họ hy vọng việc sử dụng máy bay không người lái dọc theo các tuyến đường như vậy sẽ tăng gấp đôi tốc độ giao hàng, tăng lưu lượng vận chuyển hàng hóa lên 10 và đồng thời giảm chi phí hậu cần như vậy. một nửa.
Chuyến bay dài 32 dặm (53km) diễn ra giữa các thị trấn Salekhard và Aksarka ở miền bắc nước Nga, với máy bay không người lái SH-350 do Aeromax sản xuất có thể bay được quãng đường trong khoảng một nửa thời gian để một chiếc ô tô có thể lái giữa hai người. Đó là giả sử các con đường có điều kiện thông thoáng và không có bất kỳ mối nguy hiểm nào đến với mùa đông. Mặc dù thời tiết có thể không phải lúc nào cũng phù hợp để máy bay không người lái bay, nhưng một cơn bão chỉ cần ngừng bão trước khi máy bay không người lái có thể cất cánh. Một con đường có thể cần bất cứ thứ gì từ việc dọn sạch đến sửa chữa trước khi nó có thể được sử dụng trở lại.
“Chúng tôi hiện đang phát triển việc giao hàng bằng máy bay không người lái đến các khu vực xa xôi và không thể tiếp cận để người dân địa phương có thể nhanh chóng nhận được bất kỳ công việc gửi bưu phẩm nào,” Phó Giám đốc Aeromax, Sergei Sergushev nói với The Barents Observer .
Những chiếc máy bay không người lái SH-350 này có tốc độ lên đến 55 dặm / giờ (90 km/h) , tầm bay 93 dặm (150 km) và tổng sức chở hàng hóa là 220 pound (99-100 kg). Bưu điện Nga coi những máy bay không người lái này là một cách để đảm bảo giao hàng được lâu dài, bất chấp những điều kiện bất lợi, với 10 tuyến đường trong khu vực Yamal được lên kế hoạch vào năm 2024.
“Máy bay không người lái được thử nghiệm trong môi trường thử thách nhất ở Nga. Đất nước có lãnh thổ rộng lớn, khí hậu khắc nghiệt và các khu vực dân cư thưa thớt - việc lắp đặt thêm cơ sở hạ tầng như đường bộ, đường cao tốc và đường sắt có thể rất tốn kém hoặc thậm chí là rất đắt đỏ, ”Samuel Bendett, một nhà phân tích tại Trung tâm Phân tích Hải quân và hỗ trợ cấp cao, tại Trung tâm An ninh Mỹ mới. “Các máy bay có người lái như máy bay và trực thăng có thể tốn kém và nguy hiểm - do đó, sử dụng UAV là một giải pháp kỹ thuật hoàn hảo. Không cần nhiều cơ sở hạ tầng cho máy bay không người lái này ”.
Nếu máy bay không người lái tỏ ra hữu ích trong việc gửi thư như đã hứa, nó có thể được thử nghiệm ở các vùng xa xôi tương tự khác. Xây dựng cơ sở hạ tầng thay thế cho hậu cần, một cơ sở hạ tầng không phụ thuộc vào đường bộ, có thể tăng năng lực trong thời gian bình thường và tạo ra các liên kết bền vững sau bão hoặc thiên tai . Đó là một cách để đảm bảo bài đăng vẫn diễn ra, ngay cả khi không có gì khác có thể làm được. Sức chứa hàng hóa của một chuyến đi có thể khiêm tốn, nhưng nó đủ cho thuốc men, thực phẩm hoặc các vật dụng quan trọng khác, và trải dài trong nhiều chuyến đi nên khả năng kết nối từ xa như vậy.
Bendett nói: “Gần đây, chính phủ Nga đã quyết định đưa Hệ thống Hàng không Không người lái vào một vùng trời chung với các máy bay được điều khiển. “Đất nước và dân số đang mong đợi sự phát triển nhanh chóng của máy bay không người lái trong các ngành khác nhau như giao thông vận tải, hậu cần, xây dựng, nông nghiệp, các ngành công nghiệp khai thác và nhiều ngành khác”.
Sử dụng máy bay không người lái cho các hoạt động hậu cần và đưa thư có nghĩa là nếu thảm họa xảy ra, từ một cơn bão bất ngờ đến gió lớn dai dẳng, sẽ không có sinh mạng nào bị thiệt hại khi máy bay không người lái gặp sự cố. Ý tưởng này là một phần của những gì đã làm cho máy bay không người lái chở hàng trở nên hấp dẫn như một phương tiện tiếp tế chiến trường. Quân đội đã khám phá ra việc sử dụng máy bay không người lái để cung cấp mọi thứ từ máu, đạn dược đến bữa ăn cho binh lính, thay thế một nhiệm vụ mà con người có thể thực hiện với rủi ro lớn hoặc hoàn toàn không.
Nga cũng đang khám phá việc sử dụng các máy bay không người lái tương tự cho các nhiệm vụ như vậy. Bendett cho biết quân đội, không quân và hải quân của Nga đều đang phát triển các máy bay không người lái loại trực thăng khác cho các vai trò hậu cần, tiếp tế, chiến đấu và tác chiến điện tử.
Nếu Bưu chính Nga có thể triển khai việc gửi thư bằng máy bay không người lái qua các thị trấn ở vùng nông thôn Siberia, nó sẽ có một hệ thống sẵn sàng để tiếp tế liên tục trong các điều kiện khó khăn khác. Mặc dù hiểm họa chiến trận khác hẳn với nguy hiểm thời tiết, nhưng bất kỳ hệ thống cung cấp máy bay không người lái quân sự nào cũng sẽ phải xử lý thời tiết cũng như hỏa lực ập đến. Có thể chịu đựng gió, cất cánh và hạ cánh trong một khoảng trống khiêm tốn, và bay trở lại an toàn là những nhiệm vụ được chia sẻ.
Почта России — беспилотник на Ямале
Trong khi đó, người dân ở các thị trấn hẻo lánh ở miền bắc nước Nga sẽ được trải nghiệm những bức thư được gửi bằng máy bay không người lái, miễn là bưu kiện không rơi khỏi bệ trên mũi của máy bay không người lái.
Russian mail drones could simplify Siberian postal delivery
Russian mail drones could simplify Siberian postal delivery
A drone offers a way to fly above the snowy landscape and get the post where it needs to go, ideally in an efficient and inexpensive manner.www.popsci.com
------------------------------------------------------------------
Bưu điện Nga cho thấy chuyến bay đầu tiên của máy bay không người lái mới của họ
Một máy bay không người lái trực thăng SH-350 đã được sử dụng trong các chuyến bay thử nghiệm. Anh ta đã thực hiện một số chuyến bay trên tuyến Salekhard - Aksarka - Salekhard với mô hình khối lượng chiều của hàng hóa
View attachment 6703188
Russian Post, cùng với Aeromax và chính phủ của Okrug tự trị Yamalo-Nenets (Yamalo-Nenets Autonomous Okrug), đã thử nghiệm thành công việc vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái. RBC đã được thông báo về điều này trong dịch vụ báo chí của công ty.
Почта России — беспилотник на Ямале
“Máy bay trực thăng SH-350 đã tham gia các chuyến bay thử nghiệm. Ông đã thực hiện một số chuyến bay trên tuyến Salekhard - Aksarka - Salekhard với mô hình khối lượng chiều của hàng hóa. Tổng chiều dài của con đường từ khu định cư này đến khu định cư khác là 53 km, ”thông báo cho biết.
Trực thăng không người lái hạng nặng Aeromax SH-350 có trọng lượng cất cánh tối đa 350 kg. Thời gian của chuyến bay của chiếc xe là lên đến năm giờ. SH-350 có khả năng vận chuyển 100 kg hàng hóa trong một phương tiện vận tải đặc biệt và container hàng hóa trong quãng đường lên đến 150 km với tốc độ hành trình 90 km / h.
Sergey Sergushev, Phó tổng giám đốc phụ trách hậu cần của Russian Post, bình luận về các cuộc thử nghiệm, nói rằng máy bay không người lái "đặc biệt thích hợp" để vận chuyển các chuyến hàng đến các vùng sâu vùng xa của Nga. Ông nói: “Vì vậy, ở giai đoạn hiện tại, chúng tôi đang phát triển dịch vụ giao hàng không người lái, chủ yếu dành cho những cư dân định cư ở các khu vực xa xôi và khó tiếp cận, để họ nhanh chóng nhận được bất kỳ thư nào.
Theo quy định trong "Russian Post", tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 vào tháng 8 năm nay, một thỏa thuận đã được ký kết giữa chính phủ của Okrug tự trị Yamalo-Nenets, "Russian Post" và "Aeromax". Bưu chính Nga có kế hoạch triển khai dịch vụ giao hàng không người lái dọc theo hàng chục tuyến đường ở bốn khu vực - Chukotka Autonomous Okrug, Kamchatka Territory, Yamalo-Nenets và Khanty-Mansi Autonomous Okrugs. Theo công ty, việc sử dụng các thiết bị như vậy sẽ tăng tốc độ trung bình của logistics trên mạng lưới tuyến khu vực lên đến hai lần, trong tương lai, sẽ tăng lưu lượng vận tải hàng hóa lên hơn 10 lần và đồng thời giảm chi phí dịch vụ hậu cần lên đến 50%. Tổng giám đốc Aeromax Sergei Akhmetshin lưu ý rằng thỏa thuận bao gồm việc tạo ra một hệ thống vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không bằng máy bay không người lái.
Russian Post showed the first flight of its new drone
«Почта России» показала первый полет своего нового беспилотника
«Почта России» показала первый полет своего нового беспилотника
В тестовых полетах был задействован беспилотник вертолетного типа SH-350. Он совершил несколько полетов по маршруту Салехард — Аксарка — Салехард с массо-габаритным макетом грузаwww.rbc.ru
Почта России и Аэромакс провели первый полет беспилотника по маршруту в ЯНАО — Почта России на vc.ru
Почта России совместно с компанией «Аэромакс» и правительством Ямало-Ненецкого автономного округа провели успешные испытания по доставке груза с помощью беспилотного воздушного судна.vc.ruПосылка дроном: "Почта России" показала первый полет своего нового беспилотника SH-350
Тестовые полеты провел беспилотник вертолетного типа. Он совершил несколько полетов по маршруту Салехард — Аксарка — Салехард с макетом груза по массе и габаритам.ru.armeniasputnik.am