Tàu phá băng hạt nhân lớn nhất thế giới, 83K mã lực, Arktika (2016 icebreaker), là chiếc đầu tiên thuộc dự án Project 22220 đã hoạt động. Bây giờ là chiếc thứ 2 của dự án này, tên là Siberia, cũng 83K mã lực, đã ra biển thử nghiệm
Tàu phá băng hạt nhân "Siberia" đi thử nghiệm trên biển
View attachment 6693234
Vào ngày 16 tháng 11, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của dự án 22220 "Siberia" đã rời kè trang bị của Nhà phtày đó Baltic , nơi nó sẽ bắt đầu chương trình thử nghiệm trên biển của nhà máy.
Trong ba tuần tới, đội vận hành của Nhà máy đóng tàu Baltic cùng với đại diện của các tổ chức nhà thầu sẽ kiểm tra hoạt động của các cơ chế và thiết bị của tàu phá băng. Các chuyên gia đã lên kế hoạch thực hiện một loạt các bài kiểm tra, bao gồm hoạt động của nhà máy tuabin hơi, hệ thống động cơ điện của tàu, hoạt động của các cơ cấu trục và boong (neo và thiết bị lái). Tốc độ và các đặc tính cơ động của tàu phá băng, hoạt động của các hệ thống tàu nói chung và hệ thống tự động hóa sẽ được kiểm tra. Ngoài ra, một giai đoạn quan trọng trong các cuộc thử nghiệm trên biển sẽ là xác minh hệ thống định vị và liên lạc, cũng như hoạt động của tổ hợp trực thăng.
Tàu phá băng hạt nhân universal "Siberia" là con tàu thứ hai của dự án 22220 đang được đóng tại Nhà máy đóng tàu Baltic. Lễ hạ thủy diễn ra vào ngày 26 tháng 5 năm 2015. Lễ Launching diễn ra vào ngày 22 tháng 9 năm 2017. Dự kiến tàu sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm nay.
16 ноября первый серийный атомный ледокол проекта 22220 «Сибирь» покинул достроечную набережную Балтийского завода (входит в состав ОСК) и взял курс на Финский залив, где приступит к выполнению программы заводских ходовых испытаний.
www.aoosk.ru
----------------------------------------------------------------------------
Như đã đưa tin ở vol 5, tàu phá băng hạt nhân lớn nhất thế giới, 83K mã lực, Arktika (2016 icebreaker), là chiếc đầu tiên thuộc dự án Project 22220, có 6 động cơ với công suất 60 MW nhưng bị hỏng 1 chiếc, vì thế nó đã phải hoạt động với 5 động cơ còn lại với công suất 50 MW. Sau 1 thời gian hoạt động, nó được đưa vào xưởng sửa chữa để thay động cơ bị hỏng bằng động cơ mới để có thể hoạt động đủ công suất. Bây giờ thay thế xong, nó ra biển thử nghiệm chạy lại.
Báo lề trái ở Nga trước đó tung tin là để thay thế động cơ cánh quạt (propeller motor) bị hỏng thì phải...thay thế toàn bộ tất cả động cơ tàu, thậm chí phải phá tàu ra làm lại, mới vui
Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu "Arktika" đã quay lại thử nghiệm
View attachment 6693235
Tàu phá băng hạt nhân dẫn đầu thuộc dự án 22220 "Arktika" do Nhà máy đóng tàu Baltic (một phần của USC) chế tạo đã đi vào vùng nước của Vịnh Phần Lan để trải qua các cuộc kiểm tra nghiệm thu.
Trong quá trình thực hiện chương trình thử nghiệm, nhóm vận hành nhà máy cùng với thủy thủ đoàn tàu phá băng sẽ kiểm tra hoạt động của động cơ đẩy mạn phải, được thay thế bởi các chuyên gia từ Nhà máy đóng tàu Baltic.
Dự kiến, sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân "Arktika" sẽ bắt đầu hoạt động trên Tuyến đường biển phía Bắc. Tàu phá băng hạt nhân vũ trụ "Arktika" là tàu chủ lực của Dự án 22220. Các tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân của dự án này là những tàu phá băng lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới. Nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo hàng hải quanh năm ở khu vực phía Tây của Bắc Cực. Trong những năm tới, các tàu phá băng thuộc Dự án 22220 sẽ trở thành trụ cột của hạm đội tàu phá băng dân dụng của Nga.
Головной универсальный атомный ледокол проекта 22220 «Арктика» постройки Балтийского завода (входит в ОСК) вышел в акваторию Финского залива для прохождения приёмно-сдаточных испытаний.
www.aoosk.ru
-------------------------------------------------------------------
Nhà máy đóng tàu Amur đưa tàu hộ tống "Rezky" đến thử nghiệm neo đậu
View attachment 6693236
Tại cơ sở nghiệm thu của Nhà máy Đóng tàu Amur (ASZ, một phần của Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất) ở Vladivostok, các cuộc thử nghiệm neo đậu đã bắt đầu trên chiếc tàu tuần tra đa năng nối tiếp thứ tư thuộc dự án 20380 "Rezkiy".
Tất cả các hệ thống và thiết bị của tàu đã sẵn sàng để thử nghiệm. Đã lên lịch đóng chứng chỉ neo đậu.
Tất cả các cơ cấu của tàu hộ tống đều được lắp đặt ở những vị trí thông thường, các hệ thống hỗ trợ sự sống và điều khiển đã được lắp đặt. Tất cả các loại nguồn cung cấp được chấp nhận cho các bảng phân phối chính.
Để thực hiện các công việc thử nghiệm và chạy thử, một đội vận hành được thành lập từ công nhân của các ngành lắp đặt cơ điện, cửa hàng gia công đường ống và đường trượt với sự tham gia của các chuyên gia của phòng thử nghiệm và đại diện của các tổ chức nhà thầu.
Chiếc thứ tư trong loạt tàu hộ tống dự án 20380, đang được đóng tại NPP theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng, đã rời khu vực nước của nhà máy đóng tàu Amur ở Komsomolsk-on-Amur vào ngày 5 tháng 10 năm nay. Đã vượt qua hơn một nghìn km dọc theo Amur và eo biển Tatar đến Biển Nhật Bản, TSD "Zeya" với một tàu hộ tống trên tàu trong mười ngày cuối tháng 10 đã đến căn cứ giao hàng của ASZ một cách an toàn.
Theo Razhden Baratashvili, nhà cung cấp chịu trách nhiệm về tàu hộ tống Rezkiy, Razhden Baratashvili, công việc trên tàu hộ tống đang được tiến hành theo đúng tiến độ xây dựng, và nếu các nhà thầu-nhà cung cấp hoàn thành nghĩa vụ của mình, con tàu sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm sau ...
На сдаточной базе Амурского судостроительного завода (АСЗ, входит в Объединенную судостроительную корпорацию) во Владивостоке начались швартовные испытания на четвертом серийном многоцелевом сторожевом корабле проекта 20380 «Резкий».
www.aoosk.ru
-------------------------------------------------------------------------
Cách thức hoạt động của chiếc phà chạy bằng nhiên liệu kép (dual-fuel ferry) mới "Marshal Rokossovsky" của dự án CNF19M
Năm 2017, Nhà máy ong tàu Nevsky hợp tác với nhà máy đóng tàu Kuzey Star đã bắt đầu xây dựng hai phà nhiên liệu kép thuộc dự án CNF19 choortM cập FSUE nhmậ CNF19M hoạt động Phà như Thế nào, các tính của Năng dự án là gì vÀ việc chế tạo được Tàu Tiến hành như nào trong Thế Tài liệu mới của lớn "Media Decks" tại
В 2017 году Невский ССЗ в кооперации с верфью Kuzey Star начал строительство двух двухтопливных паромов обновленного проекта CNF19M для ФГУП «Росморпорт». Заказчик уже принял головное судно «Маршал Рокоссовский», первое серийное сейчас достраивается и к февралю 2022 года должно выйти в работу...
paluba.media
View attachment 6693237
Khách hàng đã chấp nhận con tàu dẫn đầu "Marshal Rokossovsky", con tàu sản xuất nối tiếp đầu tiên hiện đang được hoàn thiện và sẽ đi vào hoạt động vào tháng 2 năm 2022. Về mặt kỹ thuật, chúng rất thú vị, chúng khác biệt đáng kể so với các phà CNF05 hiện đang hoạt động trên Ust- Dòng Luga-Baltiysk.
View attachment 6693238
Vào cuối tháng 8 năm nay, chính phủ đã họp được nửa chặng đường và phân bổ hơn 2,5 tỷ rúp để hoàn thành chuyến phà thứ hai của loạt tàu General Chernyakhovsky. Kinh phí được cấp sẽ được sử dụng để sơn tàu, lắp đặt các cơ chế, thiết bị và hệ thống đường ống của tàu. Dự kiến vận hành vào năm 2022
В 2017 году Невский ССЗ в кооперации с верфью Kuzey Star начал строительство двух двухтопливных паромов обновленного проекта CNF19M для ФГУП «Росморпорт». Заказчик уже принял головное судно «Маршал Рокоссовский», первое серийное сейчас достраивается и к февралю 2022 года должно выйти в работу...
paluba.media
Отраслевой информационный портал о судостроении, судоходстве и производстве судового оборудования.
paluba.media
----------------------------------------------------------------
Nhà máy đóng tàu Oka đã giao chiếc tàu chở hàng khô thứ 10 cho công ty vận tải biển Astrol
View attachment 6693239
Vào ngày 8 tháng 11 năm 2021, chiếc thứ 10, loạt cuối cùng gồm 10 tàu, một tàu chở hàng khô đa năng có trọng tải 8144 tấn thuộc dự án RSD59 hotrol-8 (sốc) công ty Astrol.
Khách hàng là Công ty Vận tải Cho thuê Nhà nước PJSC, Bên thuê là Hãng tàu Astrol.
Dự án RSD59 được phát triển bởi Cục Kỹ thuật Hàng hải.
Tổng cộng, Nhà máy đóng tàu Oka đóng 18 tàu thuộc dự án RSD59 (5 chiếc đầu tiên cho công ty vận tải Petrotrans, 10 chiếc cho công ty vận tải Astrol, cộng thêm 3 chiếc nữa cho công ty Idel).
Mười lăm tàu đã được đưa vào hoạt động. Các tàu thuộc dự án RSD59, theo phân loại được Cục thông qua, thuộc lớp "Volgo-Don Max", có kích thước tối đa có thể cho VDSK.
Các tàu thuộc dòng này có thể được sử dụng để vận chuyển hàng tổng hợp, hàng rời, container, gỗ, ngũ cốc và hàng quá khổ, hàng nguy hiểm thuộc nhóm 1.4S, 2, 3, 4, 5, 6.1, 8, 9 của Bộ luật IMDG và Phụ lục B của Bộ luật Lực lượng Vũ trang ở Biển Caspi, và cả ở Địa Trung Hải, Biển Đen, Baltic, Trắng, Biển Bắc, bao gồm các chuyến bay vòng quanh Châu Âu và Biển Ailen vào mùa đông.
Dự án chở hàng khô mới RSD59, được chế tạo theo đường viền "siêu hoàn chỉnh" với hai hầm hàng khô, một trong số đó có chiều dài kỷ lục d Don ka Max l cho Vol baD c khoang.
Ưu điểm của dự án RSD59 (ví dụ như tàu Pola Theiva với chức năng đi biển nâng cao) so với các tàu chở hàng khô Volgo-Don Max được đóng trước đâyp thuộc
• sự hiện diện của hầm giữ dài L = 77.35 m (trên tàu thuộc dự án RSD49 L = 52 m), cho phép vận chuyển KTG, rất quan trọng đối với thị trường các nực trong;
• chiều cao của khoang chứa nhiều hơn 620 mm (9000 mm) so với một tàu thuộc dự án RSD49, điều này giúp nó có thể vận chuyển các công-te-nơ teo-niơ 9,6 hình khối cao "(3 công-te-nơ có chiều cao như vậy);
• trọng lượng chết trên sông có mớn nước 3.60 m là 5320 tấn (đối với dự án RSD49 - 4507 tấn), là 813 tấn;
• trọng tải có mớn nước 4,20 m 6944 tấn (đối với dự án RSD49 - 6021 tấn), tức là hơn 923 tấn;
• trọng tải có mớn nước tối đa 4,706 m 8144 tấn (đối với dự án RSD49 có mớn nước tối đa 4,70 m 7143 tấn), tức là hơn 1000 tấn;
• nắp hầm có thể tháo rời được lắp đặt. Việc đóng và mở từng đoạn được thực hiện bằng cần trục giàn đặc biệt, được bố trí theo kiểu diễu hành trong khu vực vách ngăn mũi tàu của kiến trúc thượng tầng khu dân cư;
• chuyển động và khả năng điều khiển được cung cấp bởi hai cánh quạt (khả năng cơ động tốt hơn về độ kín, nhiều không gian chở hàng hơn do giảm kích thước của MO).
Dự án được thiết kế cho lớp KM Ice2 (thân tàu; sức mạnh) R2 AUT1-ICS BWM (T) CONT (boong, hầm hàng Nos.1,2) DG (rời, đóng gói) của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga và đáp ứng tất cả các các yêu cầu của các công ước quốc tế có hiệu lực vào thời điểm tàu được đặt đóng.
Đồng thời, về lượng rẽ nước, các tàu của dự án RSD59 cho đến nay là tàu lớn nhất trong số các tàu chở hàng khô đáp ứng các kích thước của luồng tàu Volga-Don.
Với đặc thù đối với VDSK mớn nước 3,60 m trên sông là 5320 tấn, trọng lượng lớn nhất trên biển có mớn nước 4,706 m là 8144 tấn.
Chiều dài tối đa là 141,0 m, chiều rộng tổng thể - 16,98 m, chiều cao cạnh - 6,00 m.
Sức chứa của các hầm hàng là 11.400 mét khối. NS.
Cả hai hầm đều có dạng hình hộp, thành nhẵn, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và xếp hàng hóa mà không cần khâu. Kích thước: dài x rộng x cao 77,35 x 12,25 x 9,0 m và 27,03 x 12,25 x 9,0 m.
Tốc độ hoạt động là 10,5 hải lý / giờ.
Động cơ chính là hai động cơ diesel tốc độ trung bình với công suất hơn 1100 kW mỗi chiếc, chạy bằng nhiên liệu nặng với độ nhớt lên đến 380 cSt. Các kho dự trữ nhiên liệu nặng nằm trong các bể chứa sâu trong khu vực vách ngăn cánh cung của MO, ngăn cách với nước biển bởi hai đáy và hai bên.
Quyền tự chủ đi biển là 20 ngày.
Phi hành đoàn - 11 người, địa điểm - 14. Có cabin vệ sinh và cabin cho hoa tiêu.
Tuổi thọ ước tính của thân tàu là 24 năm. Đáy thứ hai được thiết kế cho cường độ tải trọng phân bố là 12,0 t / sq. m, cũng như để làm việc với một cái ngoạm có sức chở 16 tấn.
Tham khảo:
Keel của tàu dẫn đầu (
tại nhà máy đóng tàu Oka ) thuộc dự án RSD59 "Petrotrans - 5901" (số hiệu 5901) được đóng vào ngày 07/30/19. Ra mắt 03.03 . Đã cho thuê 05/29/2020.
Keel của con tàu thứ hai "Petrotrans - 5902" (số đóng 5902) được đóng vào ngày 09/27/19. Chiếu Khởi 4/21/2020 . Đã thuê 03.07.
Keel của con tàu thứ ba "Petrotrans - 5903" (số hiệu 5903) được đặt đóng vào ngày 30/10/19. Khởi chiếu ngày 10/06/2020 . Đã cho thuê 30/07/2020.
Keel của con tàu thứ tư "Petrotrans - 5904" (số đóng 5904) được đặt đóng vào ngày 29/11/19. Ra mắt vào ngày 21tháng 7 năm 2020 . Đã thuê 03.09.
Keel của con tàu thứ năm "Petrotrans - 5905" (số hiệu 5905) được đặt đóng vào ngày 27/12/19. Khởi chiếu ngày 26/08/2020 . Đã cho thuê 09/10/2020.
Keel của con tàu thứ sáu "Astrol - 1" (đóng số 5906) được đặt đóng vào ngày 28/01/2020. Ra mắt vào ngày 24tháng 9 năm 2020 . Đã cho thuê 14/11/2020.
Keel của con tàu thứ bảy "Astrol - 2" (số hiệu 5907) được đặt đóng vào ngày 27.02.20. Ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2020 . Đã cho thuê 27/11/2020.
Keel của con tàu thứ tám "Astrol - 3" (số đóng 5908) được đặt đóng vào ngày 29/
Vào ngày 8 tháng 11 năm 2021, chiếc thứ 10, loạt cuối cùng gồm 10 tàu, một tàu chở hàng khô đa năng có trọng tải 8144 tấn thuộc dự án RSD59 hotrol-8 (sốc) công ty Astrol.
Khách hàng là Công ty Vận tải Cho thuê Nhà nước PJSC, Bên thuê là Hãng tàu Astrol.
Dự án RSD59 được phát triển bởi Cục Kỹ thuật Hàng hải.
Tổng cộng, Nhà máy đóng tàu Oka đóng 18 tàu thuộc dự án RSD59 (5 chiếc đầu tiên cho công ty vận tải Petrotrans, 10 chiếc cho công ty vận tải Astrol, cộng thêm 3 chiếc nữa cho công ty Idel).
Mười lăm tàu đã được đưa vào hoạt động. Các tàu thuộc dự án RSD59, theo phân loại được Cục thông qua, thuộc lớp "Volgo-Don Max", có kích thước tối đa có thể cho VDSK.
Các tàu thuộc dòng này có thể được sử dụng để vận chuyển hàng tổng hợp, hàng rời, container, gỗ, ngũ cốc và hàng quá khổ, hàng nguy hiểm thuộc nhóm 1.4S, 2, 3, 4, 5, 6.1, 8, 9 của Bộ luật IMDG và Phụ lục B của Bộ luật Lực lượng Vũ trang ở Biển Caspi, và cả ở Địa Trung Hải, Biển Đen, Baltic, Trắng, Biển Bắc, bao gồm các chuyến bay vòng quanh Châu Âu và Biển Ailen vào mùa đông.
Dự án chở hàng khô mới RSD59, được chế tạo theo đường viền "siêu hoàn chỉnh" với hai hầm hàng khô, một trong số đó có chiều dài kỷ lục d Don ka Max l cho Vol baD c khoang.
Ưu điểm của dự án RSD59 (ví dụ như tàu Pola Theiva với chức năng đi biển nâng cao) so với các tàu chở hàng khô Volgo-Don Max được đóng trước đâyp thuộc
• sự hiện diện của hầm giữ dài L = 77.35 m (trên tàu thuộc dự án RSD49 L = 52 m), cho phép vận chuyển KTG, rất quan trọng đối với thị trường các nực trong;
• chiều cao của khoang chứa nhiều hơn 620 mm (9000 mm) so với một tàu thuộc dự án RSD49, điều này giúp nó có thể vận chuyển các công-te-nơ teo-niơ 9,6 hình khối cao "(3 công-te-nơ có chiều cao như vậy);
• trọng lượng chết trên sông có mớn nước 3.60 m là 5320 tấn (đối với dự án RSD49 - 4507 tấn), là 813 tấn;
• trọng tải có mớn nước 4,20 m 6944 tấn (đối với dự án RSD49 - 6021 tấn), tức là hơn 923 tấn;
• trọng tải có mớn nước tối đa 4,706 m 8144 tấn (đối với dự án RSD49 có mớn nước tối đa 4,70 m 7143 tấn), tức là hơn 1000 tấn;
• nắp hầm có thể tháo rời được lắp đặt. Việc đóng và mở từng đoạn được thực hiện bằng cần trục giàn đặc biệt, được bố trí theo kiểu diễu hành trong khu vực vách ngăn mũi tàu của kiến trúc thượng tầng khu dân cư;
• chuyển động và khả năng điều khiển được cung cấp bởi hai cánh quạt (khả năng cơ động tốt hơn về độ kín, nhiều không gian chở hàng hơn do giảm kích thước của MO).
Dự án được thiết kế cho lớp KM Ice2 (thân tàu; sức mạnh) R2 AUT1-ICS BWM (T) CONT (boong, hầm hàng Nos.1,2) DG (rời, đóng gói) của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga và đáp ứng tất cả các các yêu cầu của các công ước quốc tế có hiệu lực vào thời điểm tàu được đặt đóng.
Đồng thời, về lượng rẽ nước, các tàu của dự án RSD59 cho đến nay là tàu lớn nhất trong số các tàu chở hàng khô đáp ứng các kích thước của luồng tàu Volga-Don.
Với đặc thù đối với VDSK mớn nước 3,60 m trên sông là 5320 tấn, trọng lượng lớn nhất trên biển có mớn nước 4,706 m là 8144 tấn.
Chiều dài tối đa là 141,0 m, chiều rộng tổng thể - 16,98 m, chiều cao cạnh - 6,00 m.
Sức chứa của các hầm hàng là 11.400 mét khối. NS.
Cả hai hầm đều có dạng hình hộp, thành nhẵn, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và xếp hàng hóa mà không cần khâu. Kích thước: dài x rộng x cao 77,35 x 12,25 x 9,0 m và 27,03 x 12,25 x 9,0 m.
Tốc độ hoạt động là 10,5 hải lý / giờ.
Động cơ chính là hai động cơ diesel tốc độ trung bình với công suất hơn 1100 kW mỗi chiếc, chạy bằng nhiên liệu nặng với độ nhớt lên đến 380 cSt. Các kho dự trữ nhiên liệu nặng nằm trong các bể chứa sâu trong khu vực vách ngăn cánh cung của MO, ngăn cách với nước biển bởi hai đáy và hai bên.
Quyền tự chủ đi biển là 20 ngày.
Phi hành đoàn - 11 người, địa điểm - 14. Có cabin vệ sinh và cabin cho hoa tiêu.
Tuổi thọ ước tính của thân tàu là 24 năm. Đáy thứ hai được thiết kế cho cường độ tải trọng phân bố là 12,0 t / sq. m, cũng như để làm việc với một cái ngoạm có sức chở 16 tấn.
Thẩm quyền giải quyết:
Keel của tàu dẫn đầu ( tại nhà máy đóng tàu Oka ) thuộc dự án RSD59 "Petrotrans - 5901" (số hiệu 5901) được đóng vào ngày 07/30/19. Ra mắt 03.03 . Đã cho thuê 05/29/2020.
Keel của con tàu thứ hai "Petrotrans - 5902" (số đóng 5902) được đóng vào ngày 09/27/19. Chiếu Khởi 4/21/2020 . Đã thuê 03.07.
Keel của con tàu thứ ba "Petrotrans - 5903" (số hiệu 5903) được đặt đóng vào ngày 30/10/19. Khởi chiếu ngày 10/06/2020 . Đã cho thuê 30/07/2020.
Keel của con tàu thứ tư "Petrotrans - 5904" (số đóng 5904) được đặt đóng vào ngày 29/11/19. Ra mắt vào ngày 21tháng 7 năm 2020 . Đã thuê 03.09.
Keel của con tàu thứ năm "Petrotrans - 5905" (số hiệu 5905) được đặt đóng vào ngày 27/12/19. Khởi chiếu ngày 26/08/2020 . Đã cho thuê 09/10/2020.
Keel của con tàu thứ sáu "Astrol - 1" (đóng số 5906) được đặt đóng vào ngày 28/01/2020. Ra mắt vào ngày 24tháng 9 năm 2020 . Đã cho thuê 14/11/2020.
Keel của con tàu thứ bảy "Astrol - 2" (số hiệu 5907) được đặt đóng vào ngày 27.02.20. Ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2020 . Đã cho thuê 27/11/2020.
Keel của con tàu thứ tám "Astrol - 3" (số đóng 5908) được đặt đóng vào ngày 29/04/2020. Khởi chiếu 22/12/2020 . Đã thuê vào ngày 28/04/2021.
Keel của con tàu thứ 9 "Astrol - 4" (số đóng 5909) được đặt đóng vào ngày 29/06/2020. Khởi chiếu ngày 18/02/2021 . Đã thuê vào ngày 28/04/2021.
Keel của con tàu thứ 10 "Astrol - 5" (đóng số 5910) được đóng vào ngày 08/12/2020. Khởi chiếu 31/03/2021 . Đã cho thuê 18/05/2021.
Keel của con tàu thứ 11 Astrol-6 (đóng số 5911) được đặt đóng vào ngày 25/09/2020. Khởi chiếu 29/04/2021 . Đã cho thuê 16.06.2021.
Chìa khóa của con tàu thứ mười hai “Valentin Smyslov” (tòa nhà số 5912) được đặt đóng vào ngày 30/10/2020. Khởi chiếu ngày 26/05/2021 . Đã cho thuê 30/07/2021.
Keel của tàu thứ mười ba "Astrol - 7" (đóng số 5913) được đặt đóng vào ngày 19/11/20. Khởi chiếu 29/06/2021 . Đã cho thuê 26/08/2021.
Keel của con tàu thứ mười bốn “Alexander Ivanov” (tòa nhà số 5914) được đặt đóng vào ngày 15.12.20. Khởi chiếu 08/03/2021 . Đã cho thuê 29/09/2021.
Keel của con tàu thứ mười lăm Astrol - 8 (đóng số 5915) được đặt đóng vào ngày 17/12/20. Ra mắt vào ngày 30/09/2021 . Đã cho thuê 08/11/2021.
Keel của con tàu thứ mười sáu “Gennady Egorov” (đóng số 5916) được đặt đóng vào ngày 25/5/21.
Keel của con tàu thứ mười bảy "Vyacheslav Arshinov" (đóng số 5917) được đặt đóng vào ngày 26/05/21.
Keel của con tàu thứ mười tám (tòa nhà số 5918) được đặt đóng vào ngày 26/05/21.
04/2020. Khởi chiếu 22/12/2020 . Đã thuê vào ngày 28/04/2021.
Keel của con tàu thứ 9 "Astrol - 4" (số đóng 5909) được đặt đóng vào ngày 29/06/2020. Khởi chiếu ngày 18/02/2021 . Đã thuê vào ngày 28/04/2021.
Keel của con tàu thứ 10 "Astrol - 5" (đóng số 5910) được đóng vào ngày 08/12/2020. Khởi chiếu 31/03/2021 . Đã cho thuê 18/05/2021.
Keel của con tàu thứ 11 Astrol-6 (đóng số 5911) được đặt đóng vào ngày 25/09/2020. Khởi chiếu 29/04/2021 . Đã cho thuê 16.06.2021.
Chìa khóa của con tàu thứ mười hai “Valentin Smyslov” (tòa nhà số 5912) được đặt đóng vào ngày 30/10/2020. Khởi chiếu ngày 26/05/2021 . Đã cho thuê 30/07/2021.
Keel của tàu thứ mười ba "Astrol - 7" (đóng số 5913) được đặt đóng vào ngày 19/11/20. Khởi chiếu 29/06/2021 . Đã cho thuê 26/08/2021.
Keel của con tàu thứ mười bốn “Alexander Ivanov” (tòa nhà số 5914) được đặt đóng vào ngày 15.12.20. Khởi chiếu 08/03/2021 . Đã cho thuê 29/09/2021.
Keel của con tàu thứ mười lăm Astrol - 8 (đóng số 5915) được đặt đóng vào ngày 17/12/20. Ra mắt vào ngày 30/09/2021 . Đã cho thuê 08/11/2021.
Keel của con tàu thứ mười sáu “Gennady Egorov” (đóng số 5916) được đặt đóng vào ngày 25/5/21.
Keel của con tàu thứ mười bảy "Vyacheslav Arshinov" (đóng số 5917) được đặt đóng vào ngày 26/05/21.
Keel của con tàu thứ mười tám (tòa nhà số 5918) được đặt đóng vào ngày 26/05/21.
Corporate Site of Marine Engineering Bureau
www.meb.com.ua