- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Rostec đã tăng phạm vi bay của Ansat thêm 140 km
Công ty Trực thăng Nga thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã tăng phạm vi bay của trực thăng Ansat và Ansat-M lên 140 km bằng cách lắp thêm một xe tăng. Nhờ thiết bị mới, phiên bản thông thường của chiếc xe sẽ có thể bay tới 645 km, phiên bản hiện đại - lên đến 780 km.
Giấy chứng nhận đạt được của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cho phép Nhà máy Trực thăng Kazan lắp đặt thùng dop 195 lít không chỉ trên các máy mới mà còn trên những máy đang hoạt động sau những sửa đổi nhỏ. Nó sẽ có thể được trang bị cho cả hai phiên bản hành khách và vệ sinh của Ansat với thiết bị.
“Ngày nay, việc hiện đại hóa quy mô lớn chiếc Ansat được sản xuất nối tiếp, một trong những máy bay trực thăng chính của ngành hàng không y tế, đang được thực hiện. Đồng thời, việc tạo ra một phiên bản cập nhật của máy - trực thăng Ansat-M - đang được tiến hành. Công việc tăng phạm vi bay có ý nghĩa rất quan trọng, vì nó sẽ giúp dễ dàng sơ tán nhanh chóng khỏi các khu vực xa xôi và mở rộng khả năng vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa. Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga cho biết, nhờ có xe tăng bổ sung mới, phạm vi bay của Ansat thông thường sẽ tăng lên 645 km và loại hiện đại hóa - lên đến 780 km ”.
Hiện tại, các cuộc kiểm tra chứng nhận đối với hệ thống nhiên liệu Ansat-M chính đã được thực hiện, xác nhận phạm vi bay được công bố là 640 km.
Ansat là một máy bay trực thăng đa dụng hai động cơ hạng nhẹ, được sản xuất hàng loạt tại Nhà máy Trực thăng Kazan. Theo giấy chứng nhận, thiết kế của trực thăng cho phép nó nhanh chóng chuyển đổi thành cả phiên bản chở hàng và chở khách với khả năng chở tối đa 7 người. Vào tháng 5 năm 2015, một phụ lục bổ sung cho chứng chỉ kiểu đã được nhận về việc sửa đổi một máy bay trực thăng với một mô-đun y tế.
Các chuyến bay huấn luyện của Mi-171A2 và Ansat
Rostec increased the Ansat's flight range by 140 kilometers
Ростех увеличил дальность полета «Ансата» на 140 километров
------------------------------------------------------------------------------------
Kazan Helicopters tăng tài nguyên của các đơn vị chính của "Ansat"
Nhà máy Trực thăng Kazan của Công ty Trực thăng Nga đang nắm giữ đã hoàn thành giai đoạn tiếp theo của công việc cấp giấy chứng nhận nhằm tăng cường nguồn lực cho các đơn vị chính của trực thăng Ansat. Rosaviatsia đã ban hành các phê duyệt thích hợp cho những thay đổi lớn (OIG) của thiết kế tiêu chuẩn. Các chỉ số đạt được làm tăng sức hấp dẫn thương mại và khả năng cạnh tranh của trực thăng trên thị trường trong nước và thế giới.
Các công việc chứng nhận bao gồm một loạt các thử nghiệm chu kỳ tương đương và mỏi của các đơn vị trực thăng Ansat cả trong phòng thí nghiệm thử nghiệm động lực học của doanh nghiệp và trong phòng thí nghiệm công nghiệp của KNRTU-KAI, với việc chuẩn bị các tài liệu chứng minh cần thiết.
“Sự gia tăng nguồn lực của các đơn vị trực thăng Ansat ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm chi phí giờ bay của nó. Nikolai Kolesov, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga, lưu ý:
Theo chứng chỉ cập nhật, nguồn lực được chỉ định của cần đuôi của máy bay trực thăng đã được tăng từ 3000 lên 4000 giờ, nguồn lực được chỉ định của cụm trung tâm cánh quạt chính - từ 4000 lên 5000 giờ, tuổi thọ sử dụng trước lần đại tu đầu tiên của Hộp số chính VR-23A và trục kết nối SV-23 - từ 1750 đến 2000 giờ và tài nguyên được chỉ định của chúng - từ 3500 đến 4000 giờ.
Tổng cộng, vào năm 2021, mười phê duyệt đã nhận được cho những thay đổi lớn đối với thiết kế tiêu chuẩn của trực thăng Ansat. Các kế hoạch của Phòng thiết kế của Nhà máy Trực thăng Kazan bao gồm việc tăng dần nguồn lực và tuổi thọ của máy bay trực thăng và các tổ hợp của nó, cả sản xuất riêng và các thành phần đã mua. Đặc biệt, vào năm 2022, công việc được lên kế hoạch để tăng cường nguồn lực của bộ giảm rung, thiết bị hạ cánh trượt, cần đuôi và một số đơn vị và thành phần khác của trực thăng.
Kazan Helicopters increased the resource of the main units of "Ansat"
КВЗ увеличил ресурс основных агрегатов «Ансата»
---------------------------------------------------------------------------------------------
Xe cứu thương trên bầu trời: cách trực thăng cứu thương trên không hoạt động
Trực thăng Rostec giúp các bác sĩ hỗ trợ khẩn cấp và vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp xe cấp cứu thông thường có bánh xe không thể đối phó. Trực thăng Nga tổ chức các phương tiện tiếp tế để sơ tán y tế cho cả các dịch vụ trong khu vực và vì lợi ích của một nhà điều hành duy nhất được tạo ra với sự tham gia của Rostec - Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia (NSSA).
Trong năm qua, gần 3 nghìn người Nga đã được NSSA sơ tán. Năm nay, cường độ các chuyến bay đã tăng gấp đôi. Cũng có thể cứu được nhiều mạng người hơn nữa nhờ vào việc mở rộng phi đội máy bay: vào tháng 7, Rostec bắt đầu giao cho NSSA một lô lớn trực thăng Mi-8 và Ansat. Giới thiệu về sự phát triển của Dịch vụ cứu thương đường hàng không quốc gia và "bác sĩ cánh quay" mới của nó - trong tài liệu của chúng tôi.
Y tế bay cao
Một chiếc trực thăng có chữ thập đỏ, xua đuổi chim chóc, cất cánh từ địa điểm của một thị trấn nhỏ ở vùng Leningrad. Nhiệm vụ của xe cứu thương trên không là đưa một bệnh nhân lớn tuổi bị nghi ngờ chảy máu sau phẫu thuật từ bệnh viện địa phương đến St.Petersburg. Tính ra tắc đường, đường đến bệnh viện khu vực có thể mất hơn hai giờ đồng hồ đi xe. Và trên bầu trời - chỉ nửa giờ. Đối với bệnh nhân, ngoài tốc độ, sự thoải mái cũng rất quan trọng: trong tình trạng của anh ta, rung lắc trên đường ngoại ô có thể rất nguy hiểm.
Nửa giờ sau, chiếc xe cứu thương có cánh quay đã hạ cánh xuống một địa điểm đặc biệt gần bệnh viện khu vực. Xe cấp cứu đang đợi họ gần đó, nơi chiếc cáng với bệnh nhân được chất lại cẩn thận. Phi hành đoàn của máy bay - bác sĩ gây mê-hồi sức và nhân viên y tế - chuyển bệnh nhân từ tay này sang tay khác đến phòng chăm sóc đặc biệt, nơi mọi thứ đã sẵn sàng để nhập viện.
Trực thăng quay trở lại căn cứ của Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia gần sân bay Pulkovo. Giờ các bác có thời gian đổ xăng cho xe, các bác nghỉ ngơi một chút. Nhưng điều này không phải luôn luôn như vậy: các cuộc gọi có thể đến lần lượt, và sau đó toàn bộ nhóm chỉ được giải phóng vào ban đêm, chuyển ca cho đồng nghiệp.
Đối với Dịch vụ Y tế Hàng không Quốc gia, các chuyến bay như vậy vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày không kể các ngày cuối tuần và ngày lễ là một công việc hàng ngày. Hàng chục chuyến bay được thực hiện trên khắp đất nước mỗi ngày, cứu sống hàng nghìn người mỗi năm.
Đối với bệnh nhân, được miễn phí chuyển phát hàng không, các chuyến bay được thanh toán từ ngân sách nhà nước. Ngoài các nhiệm vụ hàng ngày, máy bay trực thăng NCCA còn được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và thảm họa. Công việc của dịch vụ này trở nên đặc biệt phù hợp trong đại dịch coronavirus, khi lưu lượng bệnh nhân bị viêm phổi cấp tính tăng lên.
Theo quy tắc của "giờ vàng"
Hàng không y tế ở Nga xuất hiện vào những năm 1930 theo gợi ý của Hội Chữ Thập Đỏ, trải qua một thời kỳ thăng hoa vào những năm 1960 cùng với những chiếc trực thăng đầu tiên, và chậm lại vào những năm 1990. Trong một thời gian dài, các chuyến bay vì mục đích y tế nằm dưới sự kiểm soát của các thực thể cấu thành của Liên bang Nga, mỗi đơn vị tự giải quyết vấn đề.
Nhưng kể từ năm 2016, tình hình bắt đầu ổn định: theo chỉ thị của Tổng thống Nga, một dự án chăm sóc y tế khẩn cấp ở các vùng khó tiếp cận của đất nước đã được phê duyệt và các khoản kinh phí cần thiết đã được phân bổ từ ngân sách. Để làm việc hiệu quả hơn, theo sáng kiến của Rostec, với sự tham gia của Bộ Y tế và Bộ Công Thương Nga, một nhà điều hành duy nhất đã được thành lập vào năm 2017 - National Air Medical Service (NSSA).
Theo lệnh của Chính phủ Liên bang Nga, NCCA là tổ chức hàng không duy nhất thực hiện công việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế trong nước. Kể từ năm 2019, các máy bay trực thăng của họ đã làm nhiệm vụ suốt ngày đêm tại các khu vực của Nga. Trong trường hợp NCCA chưa có phương tiện riêng, dịch vụ này thuê máy bay trực thăng trên cơ sở hợp đồng phụ. Đồng thời, NCCA đưa ra tiêu chuẩn và giám sát việc thực hiện. Theo Tổng giám đốc Alexander Matsuk, họ có kế hoạch cung cấp xe hơi của riêng mình ở tất cả các khu vực vào năm 2024.
Nhiệm vụ toàn cầu của NCCA là hồi sinh hệ thống cứu thương trên không trong nước, nhưng tất nhiên, kết quả quan trọng nhất là số người được cứu sống. Máy bay trực thăng của dịch vụ bay hàng ngày đến các vùng xa xôi của nước Nga, đến các khu vực khó tiếp cận, làm việc ở các thành phố lớn, nơi do tắc đường, xe cấp cứu thường không hoạt động như tên gọi của nó.
Vai trò của trực thăng cứu thương ngày càng tăng đặc biệt trong những trường hợp thời gian đếm được chỉ còn vài phút. Quy tắc giờ vàng nói rằng khả năng sống sót là cao nhất và nguy cơ biến chứng tương ứng sẽ ít hơn nếu chăm sóc y tế được cung cấp trong vòng giờ đầu tiên sau khi điều trị. Thường xuyên hơn những người khác, bệnh nhân đột quỵ, đau tim, chấn thương nặng, nạn nhân của tai nạn đường bộ, phụ nữ mang thai mắc bệnh lý, trẻ em và trẻ sơ sinh được lên máy bay y tế.
Vào năm 2020, tuyến đã thực hiện 2,5 nghìn chuyến bay và cứu sống 2.939 người, và năm nay, con số tương tự cũng đạt được trong nửa đầu năm. NSSA khai thác các chuyến bay tại các vùng Sakhalin, Novosibirsk, Sverdlovsk, Voronezh, Novgorod, Leningrad, Tver, Samara, Astrakhan, Kursk và Ryazan, Cộng hòa Buryatia và Kalmykia, Cộng hòa Dagestan và Cộng hòa Chechnya, các vùng Stavropol, Kamchatka và Primorsky Chukotka và các khu vực tự trị khác.
Đối với các nhiệm vụ đặc biệt - máy đặc biệt
Một trong những vấn đề chính mà dịch vụ y tế hàng không phải đối mặt ngày nay là thiếu cơ sở hạ tầng. Theo ước tính của NCCA, để trực thăng y tế có thể tự do đưa nạn nhân đến bệnh viện, nước này cần khoảng 2 nghìn sân bay trực thăng. Con số này vẫn còn một khoảng cách xa, nhưng công việc đang được tiến hành, bao gồm cả Công ty Dịch vụ Trực thăng, một bộ phận của Trực thăng Nga do Rostec nắm giữ. Trong khi đó, các máy bay trực thăng của NCCA chủ yếu đóng tại các sân bay ngoại ô. Rất nhiều thời gian được dành cho công tác hậu cần, trong trường hợp này, cuộc sống của một người phụ thuộc trực tiếp.
Đội bay riêng của NSSA bao gồm máy bay trực thăng của hai mẫu, được trang bị cho nhiệm vụ cứu thương: Mi-8 hạng trung (sửa đổi của AMT hoặc MTV-1) và Ansat hạng nhẹ.
Máy bay trực thăng được trang bị mọi thứ cần thiết để duy trì sự sống và thậm chí thực hiện một số thao tác trên tàu. Tất cả các thiết bị đều được điều chỉnh để hoạt động trên không trong điều kiện lái xe. Một số mô hình được trang bị một mô-đun đặc biệt với hệ thống hỗ trợ sự sống để vận chuyển trẻ sơ sinh. Ngoài trực thăng, Rostec còn chịu trách nhiệm về trang thiết bị - dụng cụ y tế chính trên tàu do các doanh nghiệp của Tổng công ty sản xuất.
"Ansat" được sử dụng hầu hết ở các thành phố và trên địa hình bằng phẳng cho các chuyến bay "ngắn vai". Nó có thể tiếp nhận một bệnh nhân nằm liệt giường và hai nhân viên y tế. Buồng lái của máy bay trực thăng có máy thở, hệ thống theo dõi và khử rung tim, máy hút - mọi thứ giúp nó có thể hỗ trợ y tế tại hiện trường cho cả những bệnh nhân nặng nhất.
Ansat cơ động và nhanh chóng có thể hạ cánh trên không trung gần khu vực xảy ra tai nạn. Các phi công của NCCA hạ cánh với độ chính xác như nhau trên nền đường, ven rừng và thậm chí cả những ngôi nhà tranh mùa hè.
Đối với các khu vực rộng lớn, vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận và điều kiện tự nhiên khó khăn, nơi thường cần hỗ trợ khẩn cấp tại chỗ, Mi-8 được sử dụng - một trong những loại trực thăng khổng lồ và đáng tin cậy nhất trên thế giới .
Tại một thời điểm, G8, với các mô-đun y tế bổ sung, có thể tiếp nhận đến bốn bệnh nhân nặng nằm liệt giường và tối đa hai mươi bệnh nhân phổi và đưa họ đi trên một quãng đường dài trong thời gian ngắn nhất có thể. Mi-8 hoạt động chủ yếu ở Viễn Đông, Siberia và vùng Bắc Cực.
Mi-8 cũng hoạt động ở các khu vực miền núi. Ví dụ, năm ngoái, các bác sĩ đã cứu sống một trẻ sơ sinh bị dị tật tim, được sinh ra ở ngôi làng miền núi Dagestan. Đội Mi-8 đã leo núi và đưa đứa trẻ và mẹ của nó đến Makhachkala để thực hiện một cuộc phẫu thuật, nếu không có nó thì nó sẽ không thể sống sót dù chỉ hai ngày.
Khi bắt đầu dự án, NSSA bao gồm 4 chiếc Mi-8AMT và 4 chiếc trực thăng Ansat. Vào tháng 7 năm nay, việc bổ sung được chờ đợi từ lâu đã bắt đầu - chiếc đầu tiên trong số 66 máy bay trực thăng của đợt tiếp theo đã được chuyển giao cho biên chế, sẽ hoàn toàn hoạt động dưới cánh của NCCA vào cuối năm 2022. Nhờ có máy móc mới, địa lý của chương trình sẽ mở rộng ra gần như toàn bộ đất nước. Kể từ đó, theo hợp đồng mới, tuyến đã nhận được 5 chiếc Ansats và 4 chiếc Mi-8MTV-1, do đó tăng phi đội lên 17 chiếc.
Ambulance in the sky: how air ambulance helicopters work
Скорая помощь в небе: как работают вертолеты санавиации
Công ty Trực thăng Nga thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã tăng phạm vi bay của trực thăng Ansat và Ansat-M lên 140 km bằng cách lắp thêm một xe tăng. Nhờ thiết bị mới, phiên bản thông thường của chiếc xe sẽ có thể bay tới 645 km, phiên bản hiện đại - lên đến 780 km.
Giấy chứng nhận đạt được của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cho phép Nhà máy Trực thăng Kazan lắp đặt thùng dop 195 lít không chỉ trên các máy mới mà còn trên những máy đang hoạt động sau những sửa đổi nhỏ. Nó sẽ có thể được trang bị cho cả hai phiên bản hành khách và vệ sinh của Ansat với thiết bị.
“Ngày nay, việc hiện đại hóa quy mô lớn chiếc Ansat được sản xuất nối tiếp, một trong những máy bay trực thăng chính của ngành hàng không y tế, đang được thực hiện. Đồng thời, việc tạo ra một phiên bản cập nhật của máy - trực thăng Ansat-M - đang được tiến hành. Công việc tăng phạm vi bay có ý nghĩa rất quan trọng, vì nó sẽ giúp dễ dàng sơ tán nhanh chóng khỏi các khu vực xa xôi và mở rộng khả năng vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa. Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga cho biết, nhờ có xe tăng bổ sung mới, phạm vi bay của Ansat thông thường sẽ tăng lên 645 km và loại hiện đại hóa - lên đến 780 km ”.
Hiện tại, các cuộc kiểm tra chứng nhận đối với hệ thống nhiên liệu Ansat-M chính đã được thực hiện, xác nhận phạm vi bay được công bố là 640 km.
Ansat là một máy bay trực thăng đa dụng hai động cơ hạng nhẹ, được sản xuất hàng loạt tại Nhà máy Trực thăng Kazan. Theo giấy chứng nhận, thiết kế của trực thăng cho phép nó nhanh chóng chuyển đổi thành cả phiên bản chở hàng và chở khách với khả năng chở tối đa 7 người. Vào tháng 5 năm 2015, một phụ lục bổ sung cho chứng chỉ kiểu đã được nhận về việc sửa đổi một máy bay trực thăng với một mô-đun y tế.
Các chuyến bay huấn luyện của Mi-171A2 và Ansat
Rostec increased the Ansat's flight range by 140 kilometers
Ростех увеличил дальность полета «Ансата» на 140 километров
Tầm bay của trực thăng Ansat tăng thêm 140 km
MOSKVA (Sputnik) - Tập đoàn Nhà nước Rostec đã tăng phạm vi bay của trực thăng Ansat và Ansat-M lên 140 km, dịch vụ báo chí của tập đoàn đưa tin.
vn.sputniknews.com
------------------------------------------------------------------------------------
Kazan Helicopters tăng tài nguyên của các đơn vị chính của "Ansat"
Nhà máy Trực thăng Kazan của Công ty Trực thăng Nga đang nắm giữ đã hoàn thành giai đoạn tiếp theo của công việc cấp giấy chứng nhận nhằm tăng cường nguồn lực cho các đơn vị chính của trực thăng Ansat. Rosaviatsia đã ban hành các phê duyệt thích hợp cho những thay đổi lớn (OIG) của thiết kế tiêu chuẩn. Các chỉ số đạt được làm tăng sức hấp dẫn thương mại và khả năng cạnh tranh của trực thăng trên thị trường trong nước và thế giới.
Các công việc chứng nhận bao gồm một loạt các thử nghiệm chu kỳ tương đương và mỏi của các đơn vị trực thăng Ansat cả trong phòng thí nghiệm thử nghiệm động lực học của doanh nghiệp và trong phòng thí nghiệm công nghiệp của KNRTU-KAI, với việc chuẩn bị các tài liệu chứng minh cần thiết.
“Sự gia tăng nguồn lực của các đơn vị trực thăng Ansat ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm chi phí giờ bay của nó. Nikolai Kolesov, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga, lưu ý:
Theo chứng chỉ cập nhật, nguồn lực được chỉ định của cần đuôi của máy bay trực thăng đã được tăng từ 3000 lên 4000 giờ, nguồn lực được chỉ định của cụm trung tâm cánh quạt chính - từ 4000 lên 5000 giờ, tuổi thọ sử dụng trước lần đại tu đầu tiên của Hộp số chính VR-23A và trục kết nối SV-23 - từ 1750 đến 2000 giờ và tài nguyên được chỉ định của chúng - từ 3500 đến 4000 giờ.
Tổng cộng, vào năm 2021, mười phê duyệt đã nhận được cho những thay đổi lớn đối với thiết kế tiêu chuẩn của trực thăng Ansat. Các kế hoạch của Phòng thiết kế của Nhà máy Trực thăng Kazan bao gồm việc tăng dần nguồn lực và tuổi thọ của máy bay trực thăng và các tổ hợp của nó, cả sản xuất riêng và các thành phần đã mua. Đặc biệt, vào năm 2022, công việc được lên kế hoạch để tăng cường nguồn lực của bộ giảm rung, thiết bị hạ cánh trượt, cần đuôi và một số đơn vị và thành phần khác của trực thăng.
Kazan Helicopters increased the resource of the main units of "Ansat"
КВЗ увеличил ресурс основных агрегатов «Ансата»
---------------------------------------------------------------------------------------------
Xe cứu thương trên bầu trời: cách trực thăng cứu thương trên không hoạt động
Trực thăng Rostec giúp các bác sĩ hỗ trợ khẩn cấp và vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp xe cấp cứu thông thường có bánh xe không thể đối phó. Trực thăng Nga tổ chức các phương tiện tiếp tế để sơ tán y tế cho cả các dịch vụ trong khu vực và vì lợi ích của một nhà điều hành duy nhất được tạo ra với sự tham gia của Rostec - Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia (NSSA).
Trong năm qua, gần 3 nghìn người Nga đã được NSSA sơ tán. Năm nay, cường độ các chuyến bay đã tăng gấp đôi. Cũng có thể cứu được nhiều mạng người hơn nữa nhờ vào việc mở rộng phi đội máy bay: vào tháng 7, Rostec bắt đầu giao cho NSSA một lô lớn trực thăng Mi-8 và Ansat. Giới thiệu về sự phát triển của Dịch vụ cứu thương đường hàng không quốc gia và "bác sĩ cánh quay" mới của nó - trong tài liệu của chúng tôi.
Y tế bay cao
Một chiếc trực thăng có chữ thập đỏ, xua đuổi chim chóc, cất cánh từ địa điểm của một thị trấn nhỏ ở vùng Leningrad. Nhiệm vụ của xe cứu thương trên không là đưa một bệnh nhân lớn tuổi bị nghi ngờ chảy máu sau phẫu thuật từ bệnh viện địa phương đến St.Petersburg. Tính ra tắc đường, đường đến bệnh viện khu vực có thể mất hơn hai giờ đồng hồ đi xe. Và trên bầu trời - chỉ nửa giờ. Đối với bệnh nhân, ngoài tốc độ, sự thoải mái cũng rất quan trọng: trong tình trạng của anh ta, rung lắc trên đường ngoại ô có thể rất nguy hiểm.
Nửa giờ sau, chiếc xe cứu thương có cánh quay đã hạ cánh xuống một địa điểm đặc biệt gần bệnh viện khu vực. Xe cấp cứu đang đợi họ gần đó, nơi chiếc cáng với bệnh nhân được chất lại cẩn thận. Phi hành đoàn của máy bay - bác sĩ gây mê-hồi sức và nhân viên y tế - chuyển bệnh nhân từ tay này sang tay khác đến phòng chăm sóc đặc biệt, nơi mọi thứ đã sẵn sàng để nhập viện.
Trực thăng quay trở lại căn cứ của Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia gần sân bay Pulkovo. Giờ các bác có thời gian đổ xăng cho xe, các bác nghỉ ngơi một chút. Nhưng điều này không phải luôn luôn như vậy: các cuộc gọi có thể đến lần lượt, và sau đó toàn bộ nhóm chỉ được giải phóng vào ban đêm, chuyển ca cho đồng nghiệp.
Đối với Dịch vụ Y tế Hàng không Quốc gia, các chuyến bay như vậy vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày không kể các ngày cuối tuần và ngày lễ là một công việc hàng ngày. Hàng chục chuyến bay được thực hiện trên khắp đất nước mỗi ngày, cứu sống hàng nghìn người mỗi năm.
Đối với bệnh nhân, được miễn phí chuyển phát hàng không, các chuyến bay được thanh toán từ ngân sách nhà nước. Ngoài các nhiệm vụ hàng ngày, máy bay trực thăng NCCA còn được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và thảm họa. Công việc của dịch vụ này trở nên đặc biệt phù hợp trong đại dịch coronavirus, khi lưu lượng bệnh nhân bị viêm phổi cấp tính tăng lên.
Theo quy tắc của "giờ vàng"
Hàng không y tế ở Nga xuất hiện vào những năm 1930 theo gợi ý của Hội Chữ Thập Đỏ, trải qua một thời kỳ thăng hoa vào những năm 1960 cùng với những chiếc trực thăng đầu tiên, và chậm lại vào những năm 1990. Trong một thời gian dài, các chuyến bay vì mục đích y tế nằm dưới sự kiểm soát của các thực thể cấu thành của Liên bang Nga, mỗi đơn vị tự giải quyết vấn đề.
Nhưng kể từ năm 2016, tình hình bắt đầu ổn định: theo chỉ thị của Tổng thống Nga, một dự án chăm sóc y tế khẩn cấp ở các vùng khó tiếp cận của đất nước đã được phê duyệt và các khoản kinh phí cần thiết đã được phân bổ từ ngân sách. Để làm việc hiệu quả hơn, theo sáng kiến của Rostec, với sự tham gia của Bộ Y tế và Bộ Công Thương Nga, một nhà điều hành duy nhất đã được thành lập vào năm 2017 - National Air Medical Service (NSSA).
Theo lệnh của Chính phủ Liên bang Nga, NCCA là tổ chức hàng không duy nhất thực hiện công việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế trong nước. Kể từ năm 2019, các máy bay trực thăng của họ đã làm nhiệm vụ suốt ngày đêm tại các khu vực của Nga. Trong trường hợp NCCA chưa có phương tiện riêng, dịch vụ này thuê máy bay trực thăng trên cơ sở hợp đồng phụ. Đồng thời, NCCA đưa ra tiêu chuẩn và giám sát việc thực hiện. Theo Tổng giám đốc Alexander Matsuk, họ có kế hoạch cung cấp xe hơi của riêng mình ở tất cả các khu vực vào năm 2024.
Nhiệm vụ toàn cầu của NCCA là hồi sinh hệ thống cứu thương trên không trong nước, nhưng tất nhiên, kết quả quan trọng nhất là số người được cứu sống. Máy bay trực thăng của dịch vụ bay hàng ngày đến các vùng xa xôi của nước Nga, đến các khu vực khó tiếp cận, làm việc ở các thành phố lớn, nơi do tắc đường, xe cấp cứu thường không hoạt động như tên gọi của nó.
Vai trò của trực thăng cứu thương ngày càng tăng đặc biệt trong những trường hợp thời gian đếm được chỉ còn vài phút. Quy tắc giờ vàng nói rằng khả năng sống sót là cao nhất và nguy cơ biến chứng tương ứng sẽ ít hơn nếu chăm sóc y tế được cung cấp trong vòng giờ đầu tiên sau khi điều trị. Thường xuyên hơn những người khác, bệnh nhân đột quỵ, đau tim, chấn thương nặng, nạn nhân của tai nạn đường bộ, phụ nữ mang thai mắc bệnh lý, trẻ em và trẻ sơ sinh được lên máy bay y tế.
Vào năm 2020, tuyến đã thực hiện 2,5 nghìn chuyến bay và cứu sống 2.939 người, và năm nay, con số tương tự cũng đạt được trong nửa đầu năm. NSSA khai thác các chuyến bay tại các vùng Sakhalin, Novosibirsk, Sverdlovsk, Voronezh, Novgorod, Leningrad, Tver, Samara, Astrakhan, Kursk và Ryazan, Cộng hòa Buryatia và Kalmykia, Cộng hòa Dagestan và Cộng hòa Chechnya, các vùng Stavropol, Kamchatka và Primorsky Chukotka và các khu vực tự trị khác.
Đối với các nhiệm vụ đặc biệt - máy đặc biệt
Một trong những vấn đề chính mà dịch vụ y tế hàng không phải đối mặt ngày nay là thiếu cơ sở hạ tầng. Theo ước tính của NCCA, để trực thăng y tế có thể tự do đưa nạn nhân đến bệnh viện, nước này cần khoảng 2 nghìn sân bay trực thăng. Con số này vẫn còn một khoảng cách xa, nhưng công việc đang được tiến hành, bao gồm cả Công ty Dịch vụ Trực thăng, một bộ phận của Trực thăng Nga do Rostec nắm giữ. Trong khi đó, các máy bay trực thăng của NCCA chủ yếu đóng tại các sân bay ngoại ô. Rất nhiều thời gian được dành cho công tác hậu cần, trong trường hợp này, cuộc sống của một người phụ thuộc trực tiếp.
Đội bay riêng của NSSA bao gồm máy bay trực thăng của hai mẫu, được trang bị cho nhiệm vụ cứu thương: Mi-8 hạng trung (sửa đổi của AMT hoặc MTV-1) và Ansat hạng nhẹ.
Máy bay trực thăng được trang bị mọi thứ cần thiết để duy trì sự sống và thậm chí thực hiện một số thao tác trên tàu. Tất cả các thiết bị đều được điều chỉnh để hoạt động trên không trong điều kiện lái xe. Một số mô hình được trang bị một mô-đun đặc biệt với hệ thống hỗ trợ sự sống để vận chuyển trẻ sơ sinh. Ngoài trực thăng, Rostec còn chịu trách nhiệm về trang thiết bị - dụng cụ y tế chính trên tàu do các doanh nghiệp của Tổng công ty sản xuất.
"Ansat" được sử dụng hầu hết ở các thành phố và trên địa hình bằng phẳng cho các chuyến bay "ngắn vai". Nó có thể tiếp nhận một bệnh nhân nằm liệt giường và hai nhân viên y tế. Buồng lái của máy bay trực thăng có máy thở, hệ thống theo dõi và khử rung tim, máy hút - mọi thứ giúp nó có thể hỗ trợ y tế tại hiện trường cho cả những bệnh nhân nặng nhất.
Ansat cơ động và nhanh chóng có thể hạ cánh trên không trung gần khu vực xảy ra tai nạn. Các phi công của NCCA hạ cánh với độ chính xác như nhau trên nền đường, ven rừng và thậm chí cả những ngôi nhà tranh mùa hè.
Đối với các khu vực rộng lớn, vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận và điều kiện tự nhiên khó khăn, nơi thường cần hỗ trợ khẩn cấp tại chỗ, Mi-8 được sử dụng - một trong những loại trực thăng khổng lồ và đáng tin cậy nhất trên thế giới .
Tại một thời điểm, G8, với các mô-đun y tế bổ sung, có thể tiếp nhận đến bốn bệnh nhân nặng nằm liệt giường và tối đa hai mươi bệnh nhân phổi và đưa họ đi trên một quãng đường dài trong thời gian ngắn nhất có thể. Mi-8 hoạt động chủ yếu ở Viễn Đông, Siberia và vùng Bắc Cực.
Mi-8 cũng hoạt động ở các khu vực miền núi. Ví dụ, năm ngoái, các bác sĩ đã cứu sống một trẻ sơ sinh bị dị tật tim, được sinh ra ở ngôi làng miền núi Dagestan. Đội Mi-8 đã leo núi và đưa đứa trẻ và mẹ của nó đến Makhachkala để thực hiện một cuộc phẫu thuật, nếu không có nó thì nó sẽ không thể sống sót dù chỉ hai ngày.
Khi bắt đầu dự án, NSSA bao gồm 4 chiếc Mi-8AMT và 4 chiếc trực thăng Ansat. Vào tháng 7 năm nay, việc bổ sung được chờ đợi từ lâu đã bắt đầu - chiếc đầu tiên trong số 66 máy bay trực thăng của đợt tiếp theo đã được chuyển giao cho biên chế, sẽ hoàn toàn hoạt động dưới cánh của NCCA vào cuối năm 2022. Nhờ có máy móc mới, địa lý của chương trình sẽ mở rộng ra gần như toàn bộ đất nước. Kể từ đó, theo hợp đồng mới, tuyến đã nhận được 5 chiếc Ansats và 4 chiếc Mi-8MTV-1, do đó tăng phi đội lên 17 chiếc.
Ambulance in the sky: how air ambulance helicopters work
Скорая помощь в небе: как работают вертолеты санавиации