[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vừa rồi qua mấy triển lãm hàng không MAKS-2021, Army-2021, Nga nói rằng họ ký được hợp đồng xuất khẩu đồ hàng không 1 tỷ euros (MAKS-2021) và vũ khí 3 tỷ euros (Army-2021), mà không tính bằng USD, nghĩa là thanh toán hướng đến đồng euros?

GT: Công ty dầu mỏ lớn của Nga chuyển từ đô la sang nhân dân tệ
1631286717664.png

Trung Quốc và Nga đang mở rộng các khu định cư thương mại bằng đồng tiền của họ để chống lại quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ, ấn bản tiếng Trung của Global Times (GT) viết.

Một công ty dầu mỏ lớn của Nga đã bắt đầu chuyển từ đồng đô la sang nhân dân tệ để định cư ở Trung Quốc. Đây là một bước tiến khác trong xu hướng phi đô la hóa hiện không thể đảo ngược của các nền kinh tế Liên bang Nga và CHND Trung Hoa.

Matxcơva và Bắc Kinh đang tìm cách tăng cường an ninh và cải thiện quan hệ giữa hai bên, giúp giao tiếp thuận tiện hơn, trước các lệnh trừng phạt từ Washington. Các chuyên gia tin rằng, với sự tăng trưởng ổn định của thương mại Trung-Nga, hàng hóa sẽ trở thành lĩnh vực kinh doanh chính trong đó đồng nhân dân tệ và đồng rúp sẽ được sử dụng trong các cuộc thanh toán lẫn nhau.

Theo Tổng giám đốc Gazprom Neft Alexander Dyukov, bộ phận dầu khí của tập đoàn khí đốt khổng lồ Nga sẽ chuyển từ USD sang nhân dân tệ và rúp để trả cho các máy bay tiếp nhiên liệu bay đến hoặc đi từ Trung Quốc (Gazprom Neft hoạt động tại 34 sân bay ở Trung Quốc).

Chúng tôi bắt đầu chuyển đổi sang các khu định cư cho dầu hỏa hàng không bằng đồng nhân dân tệ vào tháng 9

- ông nói với RT bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok, đồng thời nói thêm rằng các hãng hàng không Trung Quốc tại các sân bay của Nga sẽ sớm có thể mua nhiên liệu với giá đồng rúp.

Đổi lại, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế Khu vực Trung-Nga đương đại Song Kui nói rằng bước đi này sẽ gây ra phản ứng tích cực từ Trung Quốc, và người ta có thể kỳ vọng rằng hai cường quốc lớn trên thế giới sẽ đẩy nhanh tốc độ phi đô la hóa.

Bắc Kinh và Moscow chia sẻ nhu cầu thúc đẩy phi đô la hóa để cải thiện sự an toàn và thuận tiện của thương mại song phương trong bối cảnh bất kỳ lệnh trừng phạt đơn phương tiềm tàng nào của Mỹ

Song nhấn mạnh.

Moscow khẳng định sẽ tăng vai trò của đồng rúp trên thị trường tài chính toàn cầu, vì nó đang bị đe dọa loại trừ khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Đồng thời, Bắc Kinh cũng quan tâm đến việc thúc đẩy đồng nhân dân tệ, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng với Hoa Kỳ và các mối đe dọa tương tự.

Hai nước đã ký một hợp đồng hoán đổi tiền tệ trong 3 năm trị giá 150 tỷ nhân dân tệ (tương đương 24,5 tỷ USD) vào năm 2014. Thỏa thuận đã được gia hạn trong ba năm vào năm 2017. Thỏa thuận cho phép ngân hàng trung ương của mỗi quốc gia tiếp cận tiền tệ của đối tác mà không cần giao dịch thông qua đồng đô la.

Trong nửa đầu năm 2020, các khoản thanh toán thương mại song phương giữa Trung Quốc và Nga bằng đô la đã giảm xuống 46% từ 90% vào năm 2015. Đồng thời, các giao dịch thanh toán bằng đồng nhân dân tệ và rúp đã tăng lên 24%.

Vào cuối năm 2020, thương mại song phương giữa CHND Trung Hoa và Liên bang Nga đạt 107,77 tỷ USD, vượt mốc 100 tỷ USD trong ba năm liên tiếp. Các phương tiện truyền thông tóm tắt rằng Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Nga.

GT: Major Russian oil company goes from dollar to yuan
GT: Крупная российская нефтяная компания переходит от доллара к юаню


-------------------------------------------

Người mua LNG lớn quan tâm đến khí đốt của Nga
1631287020285.png

Trong Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF-2021) tại Vladivostok vừa qua, phía Ấn Độ càng quan tâm nhiều hơn đến khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga. Các công ty từ Ấn Độ hiện đang khám phá khả năng không chỉ mua LNG ở Nga mà còn tham gia vào các dự án ở Bắc Cực, theo cơ quan Bloomberg của Mỹ.

Mọi thứ trên bàn


- Bộ trưởng Bộ Dầu khí Ấn Độ Hardeep Singh Puri nói với giới truyền thông tại một cuộc họp giao ban.

Một số khoản đầu tư tiềm năng mới đang được thảo luận: Vostok Oil, Arctic LNG 2, các dự án hóa dầu. Và tôi chắc chắn rằng tất cả những điều này trong những tháng tới sẽ dẫn đến việc tăng cường quan hệ giữa Liên bang Nga và Ấn Độ, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng.

- ông nói thêm khi các nhà báo bắt đầu quan tâm đến chi tiết.

Một người cung cấp thông tin trong phái đoàn Ấn Độ nói với cơ quan này rằng một tập đoàn gồm ONGC (tập đoàn dầu khí nhà nước Ấn Độ) và Petronet LNG (một công ty thuộc sở hữu nhà nước của Ấn Độ được thành lập để nhập khẩu LNG) đang thảo luận về việc mua 9,9% Arctic LNG 2 (một dự án bởi Novatek). Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra vì đã nhận được đề xuất gần đây.

Đồng thời, các phương tiện truyền thông Ấn Độ làm rõ rằng Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ (IOC) đã ký một bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hydrocacbon với PJSC Gazprom, cơ quan này kết luận.

Lưu ý rằng công suất của dự án LNG 2 ở Bắc Cực phải là 19,8 triệu tấn (27 tỷ mét khối) mỗi năm. Cổ phần của dự án hiện được phân phối như sau: 60% thuộc về Novatek, 10% - Total (Pháp), 10% - CNPC (Trung Quốc), 10% - CNOOC (Trung Quốc) và 10% - Japan Arctic LNG BV (Nhật Bản) - tập đoàn Mitsui & Co và JOGMEC). Do đó, nếu Ấn Độ mua 9,9% nói trên, quyền kiểm soát sẽ vẫn thuộc về Novatek.

Về phần Vostok Oil, đây là một dự án của Rosneft. Nó cũng dự kiến xây dựng nhà máy Taimyr LNG với công suất 35-50 triệu tấn (48-69 tỷ mét khối) mỗi năm.

Chúng tôi nhắc bạn rằng Ấn Độ nhập khẩu 85% lượng dầu và khí đốt mà đất nước này cần. Năm 2020, Ấn Độ trở thành khách hàng mua LNG lớn nhất trong danh mục xuất khẩu của Gazprom. 1,84 triệu tấn LNG (2,7 tỷ mét khối) đã được cung cấp ở đó. Năm 2017, Gazprom chỉ cung cấp cho Ấn Độ 208,1 nghìn tấn LNG trong tổng nguồn cung 3,3 triệu tấn LNG mỗi năm (tức 6%). Năm 2018, Ấn Độ trở thành thị trường bán LNG chính cho Gazprom (19% hay 0,76 triệu tấn). Hơn nữa, Gazprom cung cấp nguyên liệu thô mà họ mua cho Yamal LNG từ Novatek.

Large buyer of LNG is interested in Russian gas
Крупный покупатель СПГ заинтересовался российским газом
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Để nó làm như hạch rồi giết người à cụ, máy bay tàu cụ có dám ngồi bay ko?
Nó đã bay lên trời rồi,tôi không thấy bác hy vọng nó chở được khách. Tôi chắc chắn bác đang mong nó thất bại.Trên tinh thần vì sự tiến bộ của nhân loại ,thì những suy nghĩ như vậy là chống lại loài người.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Để nó làm như hạch rồi giết người à cụ, máy bay tàu cụ có dám ngồi bay ko?
Chưa đến phiên bác ngồi, dân TQ nó sẽ ngồi trước cho bác. Nếu nó không chết thì mới đến phiên bác nếu bác muốn. Gớm, thế bác có dám ngồi Boeing 737-MAX k? Dân Mỹ chưa ngồi mà họ đã bán ra rồi, hành khách nước khác làm chuột bạch chết thế cho Mỹ. Nếu Nhật ráp máy bay xong có dám ngồi k?
Nhật làm ô tô xịn thế mà lắp ráp cái máy bay bé tí từ linh kiện có sẵn còn chả xong. Chả có logic gì để liên hệ chế ô tô với máy bay. Ấn nó làm đạn xe tăng còn chưa xong nhưng nó vẫn chế đưọc vệ tinh và tên lửa
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Chưa đến phiên bác ngồi, dân TQ nó sẽ ngồi trước cho bác. Nếu nó không chết thì mới đến phiên bác nếu bác muốn. Gớm, thế bác có dám ngồi Boeing 737-MAX k? Dân Mỹ chưa ngồi mà họ đã bán ra rồi, hành khách nước khác làm chuột bạch chết thế cho Mỹ. Nếu Nhật ráp máy bay xong có dám ngồi k?
Nhật làm ô tô xịn thế mà lắp ráp cái máy bay bé tí từ linh kiện có sẵn còn chả xong. Chả có logic gì để liên hệ chế ô tô với máy bay. Ấn nó làm đạn xe tăng còn chưa xong nhưng nó vẫn chế đưọc vệ tinh và tên lửa
Loại rùa rụt đầu rúc vào mai, thỉnh thoảng thò đầu không làm được ô tô à. Mà không biết ô tô nó có đủ các kiểu loại. Thôi cụ để cho chui vào mai ngủ, sáng dậy lại ô tô. :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rosneft dẫn đầu trong quan hệ đối tác đầu tư giữa Nga và Ấn Độ
Trang tin Technoblog ngày 6/9/2021 đưa tin Giám đốc điều hành công ty dầu mỏ Nga Rosneft Igor Sechin cho biết Rosneft đã trở thành công ty đi đầu trong hợp tác đầu tư giữa Nga và Ấn Độ.

Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên của Ấn Độ Hardeep Singh Puri đã đến thăm Nga để tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2021 và thảo luận về dự án Vostok Oil. Tại cuộc gặp Bộ trưởng Hardeep Singh Puri, Giám đốc Igor Sechin cho biết tổng số đầu tư lẫn nhau vào các dự án có sự tham gia của Rosneft và các đối tác Ấn Độ đãvượt quá 17 tỷ USD. Con số này bằng hơn một nửa tổng số các khoản đầu tư Nga-Ấn lũy kế cho đến nay.

Lãnh đạo Rosneft cho biết Bộ trưởng Ấn Độ Hardeep Singh Puri đã thăm Khu liên hợp đóng tàu Zvezda (Ngôi Sao) tại thị trấn Bolshoy Kamen, Vùng Primorsky. Khu liên hợp này được thành lập bởi một nhóm các nhà đầu tư do Rosneft đứng đầu. Với các giải pháp công nghệ mới được áp dụng, Khu liên hợp trở thành một trong những nơi có công nghiệp đóng tàu hiện đại nhất trên thế giới. Trong chuyến thăm, đoàn đã kiểm tra tàu chở dầu Aframax, đã được hạ thủy vào ngày 2/9/2021. Con tàu Aframax là chiếc thứ hai trong chuỗi 12 tàu chở dầu công suất lớn với trọng tải 114 nghìn tấn. Tàu chở dầu đầu tiên Vladimir Monomakh đã được bàn giao tháng 12/2020.

Rosneft cũng đang chờ đợi sự tham gia của Ấn Độ vào dự án Vostok Oil, dự án lớn do Rosneft triển khai và dự kiến sản xuất 115 triệu tấn dầu vào năm 2033. Nga có ý định trở thành nhà cung cấp dầu thường xuyên cho Ấn Độ. Moscow và New Delhi đã đồng ý thành lập một nhóm làm việc thường trực gồm đại diện của các công ty Nga và Ấn Độ để thảo luận về các thông số cho sự tham gia của doanh nghiệp Ấn Độ vào Vostok Oil. Bốn công ty Ấn Độ, trong đó có tập đoàn ONGC và Indian Oil Corporation, đã bày tỏ quan tâm đến việc tham gia vào dự án. Các cuộc trao đổi đang ở giai đoạn ban đầu và sẽ cần một thời gian trước khi thỏa thuận cuối cùng được ký kết. Các bên cần phải chuẩn bị cho một lộ trình đầu tư./.


------------------------------------------------------------------------------

Nga là quốc gia quan trọng nhất của Ấn Độ trong việc đảm bảo an ninh năng lượng
Theo các nguồn tin từ Ấn Độ, các công ty năng lượng gồm ONGC Videsh và Petronet LNG đang đàm phán để tham gia dự án cùng với các đối tác nước ngoài khác của Novatek. Dự kiến, hai công ty Ấn Độ sẽ sở hữu 9,9% cổ phần trong dự án này. Bộ trưởng dầu mỏ Ấn Độ Hardeep Singh Puri cũng đã xác nhận sự quan tâm của các công ty Ấn Độ trong việc mua lại cổ phần các dự án năng lượng tại Nga.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arctic LNG-2 là dự án khí hóa lỏng có quy mô lớn nhất tại Nga với công suất thiết kế 19,8 triệu tấn/năm, gồm ba dây chuyền công suất 6,6 triệu tấn/năm. Dự án cũng sẽ cho sản lượng 1,6 triệu tấn condensate mỗi năm. Cơ sở tài nguyên của dự án là mỏ khí Utrennye trên bán đảo Gydan, có trữ lượng theo phân loại PRMS (Petroleum Resources Management System) là khoảng 1,43 nghìn tỷ m3. Dự án có tổng vốn đầu tư ước tính khoản 21,3 tỷ USD, thấp hơn đáng kể so với dự án Yamal LNG (27 tỷ USD).

Tính đến hết quý I/2021, tiến độ xây dựng nhà máy đạt 39% và riêng tiến độ xây dựng dây chuyền đầu tiên đạt 53%. Dự kiến, dây chuyền thứ nhất sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023 và toàn dự án sẽ hoàn thành vào năm 2025. Toàn bộ sản phẩm LNG của Arctic LNG-2 sẽ được cung cấp cho thị trường quốc tế bằng các tàu chở LNG cỡ Arc7 (có khả năng phá băng dày 3m) thông qua Tuyến hàng hải phương Bắc.

Tỷ lệ sở hữu của Novatek trong Arctic LNG-2 hiện là 60%. Các đối tác nước ngoài khác gồm: TotalEnergies (Pháp), CNPC, CNOOC (Trung Quốc) và Japan Arctic (liên danh giữa tập đoàn Mitsui và JOGMEC của Nhật Bản), mỗi bên sở hữu 10% cổ phần dự án. Chính phủ Nga đang hỗ trợ các dự án Bắc Cực của Novatek bằng các ưu đãi về thuế. Đây có lẽ là lập luận quan trọng thúc đẩy sự tham gia của các công ty Ấn Độ vào các dự án năng lượng tại đây.

Việc bán cổ phần tại Arctic LNG-2 sẽ giúp Novatek đảm bảo nguồn tài chính cho dự án, bất chấp việc ngân hàng Sberbank sẵn sàng tăng gấp đôi tín dụng cho dự án này. Trước đó, ban lãnh đạo của Novatek thông báo, công ty sẽ giữ lại 60% cổ phần dự án Arctic LNG-2 và không có kế hoạch thu hút các nhà đầu tư khác tham gia. Tuy nhiên, do những hạn chế trong thời gian đại dịch, nhu cầu năng lượng giảm, giá dầu và khí đốt giảm trong năm 2020 khiến Novatek gặp nhiều khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, hãng cam kết, dự án không bị ảnh hưởng tiêu cực và việc xây dựng nhà máy sẽ không bị gián đoạn.

Giải quyết vấn đề bằng biện pháp tài chính

Novatek dự kiến giải quyết xong các vấn đề về tài chính cho dự án trong năm nay. Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế phương Đông năm 2021, Chủ tịch Novatek Leonid Mikhelson cho biết, Novatek có những kênh tín dụng mở từ các ngân hàng trong nước, đảm bảo ít nhất ⅓ nguồn tài chính cho dự án và Novatek có thể tăng tỷ lệ này lên 60%. Cũng tại Diễn đàn, Lãnh đạo Sberbank German Gref xác nhận, ngân hàng này sẵn sàng tăng gấp đôi lượng tín dụng cho dự án Arctic LNG-2, đồng thời khẳng định, Novatek có trình độ sản xuất và quản lý tài chính xuất sắc.

Bất chấp sự sẵn sàng của Sberbank và các ngân hàng Nga trong việc cung cấp các khoản vay cần thiết, ban lãnh đạo của Novatek có thể đã chấp nhận bán 9,9% cổ phần tại Arctic LNG-2 để giảm phụ thuộc vào nguồn vốn ngân hàng. Ngoài ra, việc mua bán cổ phần có thể sẽ sớm tiến hành nếu mức giá giao dịch đủ cao. Sau giao dịch, cổ phần kiểm soát của Novatek trong dự án sẽ là 50,1%.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Ấn Độ tới Nga

Trong chuyến thăm Nga vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua, Bộ trưởng dầu mỏ Ấn Độ Hardeep Singh Puri xác nhận rằng, một số công ty năng lượng lớn của Ấn Độ gồm ONGC Videsh và Petronet LNG đang đàm phát mua cổ phần trong các dự án Arctic LNG-2, Vostok Oil và sản xuất các sản phẩm hóa dầu. Ông Puri đã có cuộc gặp với lãnh đạo tập đoàn Novatek và Rosneft, tham dự Diễn đàn kinh tế phương Đông 2021.

Kết thúc chuyến thăm, ông Puri cho biết, Nga là quốc gia quan trọng nhất của Ấn Độ trong việc đảm bảo an ninh năng lượng và Ấn Độ hy vọng sẽ tăng cường hợp tác chiến lược song phương trong lĩnh vực năng lượng. Mới đây, Đại sứ Ấn Độ tại LB Nga Venkatesh Varma cho biết, nước này có kế hoạch tăng cường mua các nguồn năng lượng từ Nga, bao gồm nhập khẩu LNG. Nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 8-10%/năm và mức tiêu thụ năng lượng sẽ tăng gấp đôi. Triển vọng lớn đang mở ra cho các công ty năng lượng Nga tham gia vào định hình an ninh năng lượng của Ấn Độ.


----------------------------------------------

Nhà đầu tư Ý sẽ tham gia dự án Vostok Oil của Rosneft
Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông-2021 từ ngày 2 đến 4 tháng 9 ở Vladivostok LB Nga, thư ký báo chí của Rosneft Oksana Tarasenko cho biết Rosneft sẽ thu hút các nhà đầu tư Ý tham gia dự án Vostok Oil.


Cái này chỉ nên nói là có khả năng thôi, chưa chắc chắn


40 công ty Ý bao gồm các nhà thầu, các công ty dịch vụ tiềm năng của Ý đã tham gia Road show “Vostok Oil” tổ chức vào tháng 4 năm 2021. Và Rosneft tin rằng trong số đó sẽ có nhiều công ty sẽ có thể đóng góp đáng kể vào hợp tác thương mại và kinh tế giữa Nga và Ý.

Trước đó, người ta biết rằng Rosneft đang bán một phần của dự án Vostok Oil. Trong thông cáo báo chí của Rosneft cũng cho biết, Rosneft và consortium gồm Vitol S.A. và Mercantile & Maritime Energy Pte. Ltd đã ký một thỏa thuận về các điều khoản chính của giao dịch bán 5% cổ phần Vostok Oil.

Giao dịch sẽ được thực hiện sau khi các bên nhận được sự chấp thuận cần thiết. Trước đó, Rosneft đã bán 10% dự án cho Trafigura, nhà kinh doanh hàng hóa Singapore. Thương vụ hoàn tất vào tháng 12 năm 2020.
View attachment 6498816
Bản đồ các lô trong dự án Vostok Oil.

Nguyên nhân của thương vụ, theo Rosneft là do thiếu đầu tư vào ngành công nghiệp dầu mỏ, cũng như sự gia tăng dân số thế giới dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về năng lượng. Điều này làm tăng tầm quan trọng của các dự án mới như Vostok Oil. Theo tờ Teknoblog của Nga, dầu của Vostok Oil có chi phí sản xuất thấp, chất lượng cao với hàm lượng lưu huỳnh thấp (0,01-0,04%) và lượng khí thải carbon thấp, có thể trở thành một loại dầu đẳng cấp thế giới mới.

Ông Igor Sechin, Chủ tịch Rosneft cho rằng: “Dự án chắc chắn thu hút sự quan tâm của các công ty chuyên cung cấp nguyên liệu thô, thương mại có khách hàng và kênh phân phối rộng khắp trên thế giới và có tính đến nhu cầu cung cấp dầu xanh trong tương lai. Chúng tôi dự định sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác với Vitol và Mercantile & Maritime, kể cả trong khuôn khổ dự án.”

Vostok Oil bao gồm các tài sản dầu ở phía bắc Krasnoyarsk, lô Zapadno-Irkinsky với trữ lượng dầu 0,5 tỷ tấn, cụm mỏ Vankor. Gần đây nhất, dự án đã bao gồm mỏ Payakhskoye với trữ lượng hơn 1 tỷ tấn dầu.

 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ nhầm lẫn rồi, Nga chưa thể làm đc cái oto tử tế thì đừng nói đến máy bay. Con C21 này mới đc 50% thôi, đang phấn đấu đến 2030 lên 80%.
Không ai mong Nga thất bại cả, em rồ Nga hơn các cụ ở đây nhiều.
Ukraine liên quan gì ở đây đâu cụ, chúng ta đang nói đến khoa học nước Nga.
Cụ phải biết nhưng gì cụ đưa về khoa học nọ kia của Nga, tàu nó làm từ lâu rồi.
Như cụ đưa bài về chip do Nga sản xuất ấy, cái chụp đấy thế giới sản xuất cách đây hơn chục năm rồi.
Làm ô tô và làm máy bay là 2 việc khác nhau. Không phải cứ k làm tốt ô tô thì sẽ k làm tốt cái kia được và ngược lại. Những cái này Tuot thừa hiểu, nhưng cố tình nói vậy thôi. Họ dĩ nhiên là mong Nga thất bại rồi.
Lúc nào cũng mãi cái câu nói thời Liên Xô, rồi thời Nga này nọ. Thời nào thì cũng vẫn là cái doanh nghiệp Nga đó nó thiết kế MS-21, cái nhà máy Nga đó sản xuất MS-21, chẳng dính gì đến các nước khác trong Liên Xô cả. Các máy bay PS-90A, TU-204/214, IL-76MD-90A, IL-96-300, 400, etc. và nhiều thứ khác cũng thế, toàn do cái doanh nghiệp Nga đó và nhà máy đó thiết kế/sản xuất. Không phải cứ thay đổi thể chế là phủ nhận công lao của người trước. Thế Pháp nó có 5 nền cộng hoà thì công lao những nhà khoa học/kỹ sư thời kỳ 4 nền cộng hoà trước hay trưóc khi có nền cộng hoà về 0 à? Mỹ 200 năm sau nó thay đổi thể chế thì công lao những nhà khoa học/kỹ sư hiện nay là 0?
Còn nếu bảo Nga thiếu tiền đầu tư k bằng Liên Xô thì đó lại là chuyện khác. Mỹ mà thiếu tiền đầu tư thì cũng vậy thôi.
Ukraine có cái động cơ tuabin khí cho khinh hạm và trực thăng mà cứ tinh vi, bị Nga nó thay sạch rồi, và còn nâng cấp lên version mới ngon hơn. Còn Ukraine đi thay đồ điện tử hàng không và linh kiện máy bay khác của Nga bằng đồ phương Tây còn không xong kìa. Ngồi khóc cho Ukraine đi, đừng thương vay khóc mướn cho người ta.
Không thì kỳ bầu cử vài tuần tới, cầu mong cho nước Nga rối loạn đi. Đó là hy vọng duy nhất, nếu không làm nổi thì đừng mơ
 

Van82

Xe đạp
Biển số
OF-788723
Ngày cấp bằng
29/8/21
Số km
47
Động cơ
25,530 Mã lực
Tuổi
42
Loại rùa rụt đầu rúc vào mai, thỉnh thoảng thò đầu không làm được ô tô à. Mà không biết ô tô nó có đủ các kiểu loại. Thôi cụ để cho chui vào mai ngủ, sáng dậy lại ô tô. :D
Mấy bác ở thớt siria, nói nó là con tuột chuyên phá bac langtu o thớt nga
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cụ nhầm lẫn rồi, Nga chưa thể làm đc cái oto tử tế thì đừng nói đến máy bay. Con C21 này mới đc 50% thôi, đang phấn đấu đến 2030 lên 80%.
Không ai mong Nga thất bại cả, em rồ Nga hơn các cụ ở đây nhiều.
Ukraine liên quan gì ở đây đâu cụ, chúng ta đang nói đến khoa học nước Nga.
Cụ phải biết nhưng gì cụ đưa về khoa học nọ kia của Nga, tàu nó làm từ lâu rồi.
Như cụ đưa bài về chip do Nga sản xuất ấy, cái chụp đấy thế giới sản xuất cách đây hơn chục năm rồi.
Bác này làm sao vậy nhỉ?
1) Nó k làm được ô tô tử tế thì chả liên quan gì đến việc nó phóng tên lửa, tàu ngầm, máy bay chiến đấu, tàu vũ trụ hết. Nó khác nhau, giống Ấn nó làm súng trường, đạn xe tăng còn chả ra đâu, nhưng nó vẫn chế tên lửa và vệ tinh. TQ thời mà nó còn làm ô tô chưa ra gì nó đã phóng được tên lửa đạn đạo rồi nhé

2) Tỷ lệ nội địa MS-21 là bao nhiều phần trăm, thì nói phát chán ra rồi. Đến năm bao nhiêu nó được 80% thì bác cứ xem đi. Nhưng tôi cũng nói rõ, tỷ lệ 50% trong câu của bác trên máy bay là cao, cái máy bay Airbus chưa nước nào có tỷ lệ linh kiện của mình vượt qua 35% cả. Hơn nữa, Nga không chỉ có máy bay MS-21.

3) Trong vol này tôi đưa những cái Nga đã làm, không hề nói rằng đó là thứ chỉ có Nga làm được.
Các vol này đụng chạm đến đủ mọi thứ lĩnh vực, trong lĩnh vực lại có lĩnh vực con, không lẽ Nga phải dẫn đầu hết tất cả mọi thứ? Cũng không hề có giới hạn nào là chỉ đưa những cái chỉ có Nga làm ra lên topic này.
Trong các vol này, có đưa đầy đủ cả những lĩnh vực Nga dẫn đầu (nhưng bác không để ý mà chỉ chăm chăm nhằm vào bới móc thì có nói gì cũng vô ích, và cũng không ai hơi đâu đi lục lại hơn 500 trang để tìm hộ bác).
Ngược lại có những cái mà Nga tụt sau thì bây giờ họ vẫn làm, đạt được gì thì vẫn đưa lên, đâu có ai bảo là tụt sau thì không làm đứng yên đâu. Mỹ nó chưa chế tạo được tên lửa siêu vượt âm nhưng nó vẫn chế để đuổi kịp Tàu, Nga, nếu thành công thì vẫn là thành tựu. Xe ô tô tự lái AI thì TQ cũng làm ra trước và đi trước, sau đó Mỹ, Nga, châu Âu mới làm. Sao không bảo họ đừng làm nữa, đi làm cái khác đi, còn những cái nào TQ đã làm thì chỉ cần mua của TQ là xong, và còn cả tỷ ví dụ khác. Mỹ nó tụt sau Tàu về không ít mặt và nó đang thề sẽ đuổi kịp.
Không lẽ đi sau thì phải đứng yên, không làm gì, và nếu làm được gì thì phải im đi?

4) Cái câu nói này của bác "Cụ phải biết nhưng gì cụ đưa về khoa học nọ kia của Nga, tàu nó làm từ lâu rồi." là sai hết sức nghiêm trọng, không hiểu đưọc khoa học.
Phần lớn những cái đưa trong này là sản phẩm, công nghệ. Những cái đó thì có thể mình làm, người khác cũng làm. Còn NGHIÊN CỨU KHOA HỌC là khác nhé.
Có những bài tôi đưa lên Nga làm ra nghiên cứu khoa học này, đăng lên các tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế, có những tạp chí thượng đẳng (những người được giải Nobel hay Prof những trường đại học, viện nghiên cứu top thế giới cũng phần lớn đăng bài lên những tờ báo đó) như Nature, Physical Review Letter (PRL), là niềm mơ ước được đăng lên của các nhà khoa học, cái đó mới gọi là khoa học.
Và điều căn bản nhất để được đăng lên 1 tạp chí khoa học nghiêm túc, dù chỉ là hạng thường, đó là tính mới, không được lặp lại. Còn tạp chí nghiên cứu khoa học hạng top thì chẳng cần bàn.
Một người mới bắt đầu làm nghiên cứu khoa học, tức là một nghiên cứu sinh đi làm tiến sĩ (PhD Candidate) thì việc đầu tiên họ phải học và làm, đó là State of the Art, để tìm hiểu tất cả những gì đã có trong ngành, để tránh nghiên cứu của mình trùng với người khác, và trong cuộc đời 1 nhà nghiên cứu khoa học thì việc này luôn cập nhật. Và khi gửi bài lên 1 tạp chí khoa học nghiêm túc (không cần top) thì họ đã luôn thẩm định kỹ cái này rồi, nên không có chuyện bác nói công trình nghiên cứu khoa học của người này đã được người khác làm lâu rồi nhé. Chưa kể ví dụ bác đưa ra là chip cũng sai, đó là 1 sản phẩm công nghệ, không hề là nghiên cứu khoa học. Ngược lại với sản phẩm công nghệ được thương mại hoá, khoa học là thứ Nga có rất nhiều đóng góp lớn cho thế giới
Topic này tôi hầu như không nói về khoa học, vì đó không phải là thứ dành cho diễn đàn công cộng.
Rõ chưa bác? Trong cả 5 vol, và đến vol 6 này, trên 500 trang, thì phần số lượng post về khoa học chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Như vậy là không bàn mấy về khoa học cả. Am I clear?

Lời khuyên thật lòng: bác không phải dân nghiên cứu khoa học thì nên bớt nói về khoa học đi, c
he giấu sở đoản của mình lại
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mấy bác ở thớt siria, nói nó là con tuột chuyên phá bac langtu o thớt nga
Trước đây tôi đi theo cách ignore, nhưng bây giờ tôi cứ trả lời nếu cần mà không để topic bị phá (dĩ nhiên vẫn sẽ ignore những cái không cần trả lời), vì có Tuot vào cũng vui mà. Ít nhất cũng làm thay đổi không khí chút, đỡ buồn.
PS: Tuot phá nhiều thứ, không chỉ tôi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngân sách hợp nhất của Nga từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2021 được thực hiện với thặng dư 2,42 nghìn tỷ rúp
Ngân sách hợp nhất của Liên bang Nga từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2021 được thực hiện với thặng dư là 2 nghìn tỷ 420,7 tỷ rúp, cao hơn 2 lần so với tháng 1 đến tháng 6 (1 nghìn tỷ 193,3 tỷ rúp), theo các tuyên bố trên trang web của Kho bạc Liên bang.
Mức tăng trưởng thặng dư trong tháng 7 là kết quả của việc tăng trưởng vượt mức thu ngân sách.
Thu ngân sách hợp nhất tính đến ngày 1 tháng 8 lên tới 26 nghìn tỷ 215,1 tỷ rúp, chi phí - 23 nghìn tỷ 794,4 tỷ rúp. Theo kết quả của nửa đầu năm 2021, doanh thu lên tới 17 nghìn tỷ 950,2 tỷ rúp, chi phí - 16 nghìn tỷ 756,8 tỷ rúp.
Do đó, chi phí trong tháng 7 lên tới 8 nghìn tỷ 264,9 tỷ rúp và doanh thu - 7 nghìn tỷ 37,6 tỷ rúp. Và thặng dư trong tháng 7 lên tới 1 nghìn tỷ 227,4 tỷ rúp, vượt gần 3% thặng dư của 6 tháng đầu năm 2021.
Ngân sách liên bang được thực hiện với thặng dư là 1 nghìn tỷ 35,3 tỷ rúp, với thu nhập là 13 nghìn tỷ 651,1 tỷ rúp và chi tiêu là 12 nghìn tỷ 615,9 tỷ rúp.
Thặng dư của ngân sách hợp nhất của các khu vực của Liên bang Nga trong tháng 1-tháng 7 lên tới 897,2 tỷ rúp với thu là 9 nghìn tỷ 295,5 tỷ rúp và chi là 8 nghìn tỷ 398,3 tỷ rúp.
Ngân sách ngoài ngân sách của nhà nước được thực hiện với thặng dư 420,2 tỷ rúp (doanh thu - 7 nghìn tỷ 823,9 tỷ rúp, chi phí - 7 nghìn tỷ 403,7 tỷ rúp).
Ngân sách của các quỹ ngoài ngân sách của quốc gia lãnh thổ được thực hiện với thặng dư là 67,9 tỷ rúp, với thu nhập là 1 nghìn tỷ 515,6 tỷ rúp và chi tiêu là 1 nghìn tỷ 447,6 tỷ rúp.


--------------------------------------------------------------------------

Một cảng đa chức năng mới sẽ được xây dựng ở Vladivostok với giá 180 tỷ rúp
Nga đang cải thiện mọi mặt và tăng năng lực sản xuất. Và nếu mọi thứ sẽ ổn ở đó, thì đã đến lúc suy nghĩ về công tác hậu cần. Không nghi ngờ gì nữa, nhưng trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ VI (EEF) tại Vladivostok, chính quyền của Lãnh thổ Primorsky đã khoe rằng - sẽ có một cảng mới! Hơn nữa, nó sẽ đa chức năng và sẽ được xây dựng ở Vịnh Sukhodol, cách thành phố 80 km. Con thuyền mới được đặt một cái tên - "Cảng mới của Vladivostok". Tổng vốn đầu tư dự kiến vào dự án tạo cảng ước tính lên tới 180 tỷ rúp, bao gồm cả các khoản đầu tư vào giai đoạn đầu của dự án - khu cảng than (lên tới 62 tỷ rúp). Trong tương lai, đến năm 2030, cảng có thể được bổ sung các bến trung chuyển ngũ cốc, phân khoáng và các loại hàng hóa khác.Việc thực hiện dự án này sẽ là một đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội tiên tiến của vùng Viễn Đông Nga.

1631290861153.png


Vì vậy, VEB.RF, Chính phủ của Lãnh thổ Primorsky, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông và Bắc Cực của Liên bang Nga, Công ty cổ phần "Tổng công ty phát triển vùng Viễn Đông và Bắc Cực" và Công ty cổ phần "Phát triển cơ sở hạ tầng cảng Trung tâm ”trong thời gian EEF-2021 đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dự án cảng quy mô lớn ... Vì vậy, với sự hỗ trợ của VEB.RF, một bến than với công suất 12 triệu tấn đã được xây dựng với mức tăng sau đó lên 20 triệu tấn mỗi năm. Nó cũng được lên kế hoạch xây dựng một khu cảng container nước sâu với công suất 3 triệu TEU và một nhà ga hàng ngũ cốc với công suất 6 triệu TEU / năm. Tổng lượng hàng hóa của cảng sẽ đạt trên 70 triệu tấn. Và quan trọng nhất, hơn 5 nghìn việc làm mới sẽ được tạo ra. Cảng mới sẽ giảm chi phí vận chuyển và hậu cần cho các nhà khai thác các bến trung chuyển ở phía nam Primorye, sẽ trở thành động lực cho sự phát triển của các ngành liên quan,sẽ có thể tạo ra một môi trường thân thiện với môi trường thoải mái cho người dân của Vladivostok, và cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của kim ngạch hàng hóa trong khu vực.
1631290891961.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác này làm sao vậy nhỉ?
1) Nó k làm được ô tô tử tế thì chả liên quan gì đến việc nó phóng tên lửa, tàu ngầm, máy bay chiến đấu, tàu vũ trụ hết. Nó khác nhau, giống Ấn nó làm súng trường, đạn xe tăng còn chả ra đâu, nhưng nó vẫn chế tên lửa và vệ tinh. TQ thời mà nó còn làm ô tô chưa ra gì nó đã phóng được tên lửa đạn đạo rồi nhé

2) Tỷ lệ nội địa MS-21 là bao nhiều phần trăm, thì nói phát chán ra rồi. Đến năm bao nhiêu nó được 80% thì bác cứ xem đi. Nhưng tôi cũng nói rõ, tỷ lệ 50% trong câu của bác trên máy bay là cao, cái máy bay Airbus chưa nước nào có tỷ lệ linh kiện của mình vượt qua 35% cả. Hơn nữa, Nga không chỉ có máy bay MS-21.

3) Trong vol này tôi đưa những cái Nga đã làm, không hề nói rằng đó là thứ chỉ có Nga làm được.
Các vol này đụng chạm đến đủ mọi thứ lĩnh vực, trong lĩnh vực lại có lĩnh vực con, không lẽ Nga phải dẫn đầu hết tất cả mọi thứ? Cũng không hề có giới hạn nào là chỉ đưa những cái chỉ có Nga làm ra lên topic này.
Trong các vol này, có đưa đầy đủ cả những lĩnh vực Nga dẫn đầu (nhưng bác không để ý mà chỉ chăm chăm nhằm vào bới móc thì có nói gì cũng vô ích, và cũng không ai hơi đâu đi lục lại hơn 500 trang để tìm hộ bác).
Ngược lại có những cái mà Nga tụt sau thì bây giờ họ vẫn làm, đạt được gì thì vẫn đưa lên, đâu có ai bảo là tụt sau thì không làm đứng yên đâu. Mỹ nó chưa chế tạo được tên lửa siêu vượt âm nhưng nó vẫn chế để đuổi kịp Tàu, Nga, nếu thành công thì vẫn là thành tựu. Xe ô tô tự lái AI thì TQ cũng làm ra trước và đi trước, sau đó Mỹ, Nga, châu Âu mới làm. Sao không bảo họ đừng làm nữa, đi làm cái khác đi, còn những cái nào TQ đã làm thì chỉ cần mua của TQ là xong, và còn cả tỷ ví dụ khác. Mỹ nó tụt sau Tàu về không ít mặt và nó đang thề sẽ đuổi kịp.
Không lẽ đi sau thì phải đứng yên, không làm gì, và nếu làm được gì thì phải im đi?

4) Cái câu nói này của bác "Cụ phải biết nhưng gì cụ đưa về khoa học nọ kia của Nga, tàu nó làm từ lâu rồi." là sai hết sức nghiêm trọng, không hiểu đưọc khoa học.
Phần lớn những cái đưa trong này là sản phẩm, công nghệ. Những cái đó thì có thể mình làm, người khác cũng làm. Còn NGHIÊN CỨU KHOA HỌC là khác nhé.
Có những bài tôi đưa lên Nga làm ra nghiên cứu khoa học này, đăng lên các tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế, có những tạp chí thượng đẳng (những người được giải Nobel hay Prof những trường đại học, viện nghiên cứu top thế giới cũng phần lớn đăng bài lên những tờ báo đó) như Nature, Physical Review Letter (PRL), là niềm mơ ước được đăng lên của các nhà khoa học, cái đó mới gọi là khoa học.
Và điều căn bản nhất để được đăng lên 1 tạp chí khoa học nghiêm túc, dù chỉ là hạng thường, đó là tính mới, không được lặp lại. Còn tạp chí nghiên cứu khoa học hạng top thì chẳng cần bàn.
Một người mới bắt đầu làm nghiên cứu khoa học, tức là một nghiên cứu sinh đi làm tiến sĩ (PhD Candidate) thì việc đầu tiên họ phải học và làm, đó là State of the Art, để tìm hiểu tất cả những gì đã có trong ngành, để tránh nghiên cứu của mình trùng với người khác, và trong cuộc đời 1 nhà nghiên cứu khoa học thì việc này luôn cập nhật. Và khi gửi bài lên 1 tạp chí khoa học nghiêm túc (không cần top) thì họ đã luôn thẩm định kỹ cái này rồi, nên không có chuyện bác nói công trình nghiên cứu khoa học của người này đã được người khác làm lâu rồi nhé. Chưa kể ví dụ bác đưa ra là chip cũng sai, đó là 1 sản phẩm công nghệ, không hề là nghiên cứu khoa học. Ngược lại với sản phẩm công nghệ được thương mại hoá, khoa học là thứ Nga có rất nhiều đóng góp lớn cho thế giới
Topic này tôi hầu như không nói về khoa học, vì đó không phải là thứ dành cho diễn đàn công cộng
Rõ chưa bác? Trong cả 5 vol, và đến vol 6 này, trên 500 trang, thì phần số lượng post về khoa học chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Như vậy là không bàn mấy về khoa học cả. Am I clear?
Lời khuyên thật lòng: bác không phải dân nghiên cứu khoa học thì nên bớt nói về khoa học đi, c
he giấu sở đoản của mình lại
Bổ sung tiếp một chút:
vụ nghiên cứu khoa học thì như đã nói ở trên, bác nói không đúng. Một nghiên cứu đã được đăng lên tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế nghiêm túc (chưa cần phải dạng top), có peer-review đàng hoàng, cross-validation, double check, etc. là không có chuyện lặp lại. Nếu tình cờ xuất hiện 2 nhóm nghiên cứu làm giống hệt nhau ra kết quả ở cùng 1 thời điểm thì quy công cho cả 2, nhưng hiện tượng này rất ít. Còn khi ở những thời điểm khác nhau thì nhóm sau nếu gửi nghiên cứu giống nhóm trước thì sẽ bị tạp chí từ chối.
Còn mấy cái bác nói, chính là sản phẩm, thì như đã nói đó, không phải người ta làm sản phẩm đó rồi thì mình không được hay không thể làm. Thậm chí một sản phẩm nên có nhiều người làm để tránh độc quyền, cần có nhiều người làm để cạnh tranh.
Và cuối cùng, khi bác thấy một sản phẩm của Nga, hay nói chung 1 nước X nào đó, bác kêu sản phẩm đó đã được Tàu hay 1 nước Y nào đó làm rồi, thì xin lỗi chứ, bác làm sao mà biết được sản phẩm của X nó có giống sản phẩm của Y hay không? Không phải cứ giống về chức năng cho người sử dụng là nó giống nhau.
Hai sản phẩm cung cấp cùng chức năng nhưng cách thức làm ra nó của mỗi nhà chế tạo có thể khác nhau, và cách thức họ làm thế nào thì bác biết sao được. Dù là những sản phẩm cung cấp cùng chức năng, nhưng bí kíp công nghệ, thiết kế, thuật toán, quy trình, mô hình, tính toán, công thức, tổng hợp, xử lý, etc. bên trong để làm ra chúng có thể rất khác nhau, và những điều này sẽ dẫn đến sự khác nhau trong việc phát triển các năng lực của tổ chức nói chung hay cá nhân nói riêng, từ đó ảnh hưởng đến đường lối phát triển sau này.
Hồi xưa bọn tôi cung cấp cùng 1 dịch vụ cho khách hàng, mà đã thay đổi thiết kế hệ thống bên trong, quy trình tính toán, mô hình hoá, đến 3 lần, kết quả là sản phẩm của chúng tôi có 3 cách khác nhau để làm ra chúng. Những gì chúng tôi thu được khi thực hiện 3 cách này trở thành vốn quý khi chúng tôi làm cái khác, khi chúng tôi lên kế hoạch phát triển công nghệ kế tiếp.

Hai sản phẩm cùng chức năng nhưng cách làm ra khác nhau thì vẫn là khác nhau, vẫn là sản phẩm trí tuệ của họ. Ở trong phương tây chuyện này bình thường. Và cũng đầy sản phẩm làm ra mà đã có người khác làm rồi, và cũng thiếu sản phẩm phương tây làm ra mà TQ đã làm rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sự phát triển của Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang xác định Covid-19 trong 27 phút
1631301581188.png


Các nhà khoa học từ Cơ quan Y sinh Liên bang (Federal Biomedical Agency) đã phát triển một thiết bị có thể xác định chính xác sự hiện diện của coronavirus ở người trong 27 phút.

Điều này đã được phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti bởi người đứng đầu Bộ Y học chuyển dịch và Công nghệ đổi mới của Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang, Tiến sĩ Khoa học Y khoa Daria Kryuchko.

“Hiện nay tại một trong những cơ quan của cơ quan, cụ thể là Viện Y học Vật lý và Hóa học (Institute of Physical and Chemical Medicine) thuộc FMBA của Nga, một thiết bị đã được phát triển để xác định sự hiện diện của một kháng nguyên virus, dựa trên phương pháp khuếch đại đẳng nhiệt. Hệ thống chẩn đoán trong vòng 27 phút (từ lúc lấy mẫu đến khi có kết quả) với độ tin cậy cao sẽ xác định được sự hiện diện của kháng nguyên ”, Daria Kryuchko cho biết.

Chuyên gia lưu ý rằng, với việc sửa đổi, hệ thống chẩn đoán SARS-Cov-2, được tạo ra để xác định virus COVID-19, sẽ có thể phát hiện các kháng nguyên khác.


--------------------------------------------

Lại là sản phẩm máy tuần hoàn UV đã nói quá nhiều ở những vol trước.

Máy tuần hoàn UV (UV recirculators) bảo vệ công nhân NIIEP khỏi coronavirus
1631301723103.png

Viện Nghiên cứu Thiết bị Điện tử (Research Institute of Electronic Devices), một phần trong vòng quản lý của Technodinamika thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, đã tổng hợp kết quả của việc sử dụng máy tuần hoàn UV do chính họ sản xuất để chống lại coronavirus. Việc sử dụng các thiết bị tại doanh nghiệp trong năm cho thấy hoàn toàn không có việc nhân viên làm việc trong môi trường không khí được làm sạch sẽ bị nhiễm bẩn.

“Việc lắp đặt sản xuất máy tuần hoàn UV của chính chúng tôi trong khuôn viên làm việc của Viện đã giúp chúng tôi bảo vệ nhân viên khỏi COVID-19. Cùng với các phương pháp phòng ngừa hàng rào truyền thống, điều này đã mang lại hiệu quả tối đa, giúp không chỉ giữ được đội ngũ và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đặt ra, mà còn tăng khối lượng sản phẩm một cách có hệ thống, ”ông Sergei Zhirov, Tổng giám đốc NIIEP cho biết.

NIIEP đã xác nhận chất lượng của các thiết bị tuần hoàn UV, sau khi nhận được công bố về sự phù hợp của các thiết bị lọc không khí được sản xuất với các quy định kỹ thuật của Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Một tính năng đặc trưng của các thiết bị là khả năng tích hợp chúng vào cấu trúc trần mà không làm thay đổi môi trường phòng thông thường.

Hiện tại, doanh nghiệp Novosibirsk đang tiến hành sản xuất thử nghiệm một mẫu máy tuần hoàn khác - thiết bị lọc không khí treo tường được thiết kế để sử dụng trong các cơ sở hành chính và công nghiệp. Một loạt thử nghiệm các thiết bị diệt khuẩn với khả năng tuần hoàn tăng cường đã được sản xuất. Thiết bị mới nhận được một chế độ turbo để lọc không khí, có hiệu suất cao hơn 50% so với máy tuần hoàn gắn trần nối tiếp đã được sản xuất tại NIIEP. Thiết bị mới có khả năng lọc sạch hơn 300 mét khối không khí mỗi giờ, cao hơn 100 mét khối so với thông số đạt được trước đây của các thiết bị tương tự thế hệ đầu tiên.

Để có nghiên cứu đầy đủ nhất về sức mạnh của tác động của máy tái tuần hoàn UV đối với hệ vi sinh gây bệnh, NIIEP đã ký một thỏa thuận thực hiện công việc nghiên cứu về hiệu quả diệt virus của các sản phẩm của mình với Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước về Vi-rút và Công nghệ Sinh học "Vector" của Liên bang. Dịch vụ Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người.

Máy tuần hoàn NIIEP UV được tạo ra bằng công nghệ tiết kiệm tài nguyên của sản xuất tinh gọn và lý thuyết giải quyết vấn đề sáng tạo, giúp thiết kế các hệ thống kỹ thuật mới hiệu quả nhất có thể với mức tiêu thụ tài nguyên tối thiểu.

UV recirculators protect NIIEP workers from coronavirus
УФ-рециркуляторы защитили работников НИИЭП от коронавируса
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại vụ Nga xây thành phố Sputnik V ở Viễn Đông theo đề xuất của bộ trưởng quốc phòng Shoigu

Một thành phố mới sẽ xuất hiện trên bản đồ của Nga
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, được biết rằng họ muốn tạo ra một thành phố mới trên lãnh thổ phát triển kinh tế và xã hội tiên tiến "Nadezhdinskaya" ở Lãnh thổ Primorsky. Nó sẽ nằm cách Vladivostok chưa đầy 30 km, vì vậy họ quyết định không bận tâm đến cái tên và chỉ gọi nó là Sputnik. Nhưng thành phố có rất nhiều cha. Bộ Phát triển Viễn Đông Nga, Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực, Chính phủ Lãnh thổ Primorsky, VEB.RF và ProGorod LLC sẽ tham gia vào quá trình thành lập. Trong thành phố mới trên diện tích 925 ha, 2,8 triệu mét vuông nên được xây dựng. m nhà ở mới và nó sẽ được thiết kế để chứa 300 nghìn cư dân. Chà, bạn thích ý tưởng như thế nào?
1631303730884.png

Những người giải trí trong câu chuyện này tin rằng Sputnik sẽ có nhu cầu lớn. Và họ gọi vị trí của nó là một con chip, mười phút từ sân bay, bốn mươi - đến trung tâm thủ đô Primorye và mười lăm - đến Artyom. Việc xây dựng sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, lúc đầu họ muốn có tới 50 nghìn cư dân ở đó. Để tuyển dụng nhân sự, họ muốn khởi động các dự án với tổng chi phí hơn 59 tỷ rúp và dự kiến tạo ra hơn 7,9 nghìn việc làm. Tất nhiên, mục tiêu chính của toàn bộ câu chuyện này là tốt, để dân số không rời khỏi các vùng của Viễn Đông. Thành thật mà nói, thật khó để tin rằng điều này sẽ giúp ích, bởi vì bạn hoàn toàn có thể phát triển những thành phố đã tồn tại, nhưng họ chắc chắn sẽ uống tiền vào vấn đề này. Dự án sẽ nhận được hỗ trợ tài chính ở cấp liên bang và khu vực. Do đó, nó sẽ có sự tham gia của các tổ chức phát triển liên bang và VEB.RF, tổ chức sẽ phát triển một kế hoạch tổng thể.

Nhân tiện, đây không phải là toàn bộ câu chuyện. Tuần này, có thông tin rằng sẽ rất tốt nếu hợp nhất Vladivostok với thành phố Artem. Và khoảng 600 nghìn người sống ở Vladik, và khoảng 100 nghìn người ở Artyom, và nếu chúng ta thêm thành phố mới Sputnik với tiềm năng 300 nghìn người, thì con số đó không còn xa một triệu. Với toán học như vậy, một thành phố mới với dân số một triệu người sẽ xuất hiện ở nước ta. Nhanh lên, các đồng chí, hãy nhận phần thưởng! Nhân tiện, ở đây trên cơ sở này hành động Thống đốc Lãnh thổ Khabarovsk Mikhail Degtyarev nói rằng Khabarovsk sẽ trở thành triệu phú trước Vladivostok. Hiện có khoảng 610 nghìn người sống ở Khabarovsk. Đó là một cuộc thi vui nhộn.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga từ chối đưa "Buran" trở về Nga

1631303975034.png

NPO Molniya, nhà phát triển tàu vũ trụ có thể tái sử dụng Buran, sẽ không tìm kiếm sự trở lại của mô hình chuyến bay thứ hai cho Nga. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất.

Các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng điều này là không nên.

Các nhân viên của doanh nghiệp chúng tôi đã đến thăm sân bay vũ trụ Baikonur chỉ để đánh giá tình trạng kỹ thuật của các cấu trúc nơi đặt tàu vũ trụ Buran, mô hình của nó và mô hình của phương tiện phóng Energia-M

- tuyên bố nói.

NPO lưu ý rằng nguyên mẫu chuyến bay thứ hai và nguyên mẫu phương tiện phóng Energia-M đặt tại sân bay vũ trụ Baikonur không phải là tài sản của doanh nghiệp Nga.

NPO Molniya không có kế hoạch vận chuyển chúng.

- đại diện của các tổ chức phi chính phủ chấm dứt câu hỏi.

Trước đó, người đứng đầu Roscosmos, Dmitry Rogozin, đã báo cáo về tình trạng đáng trách của mẫu máy bay thứ hai của Buran và quy trách nhiệm về việc này cho chủ sở hữu người Kazakhstan.

Russia refused to return "Buran"
Россия отказалась возвращать «Буран»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bây giờ sẽ là cuộc chiến về chứng chỉ và quyền điều hành một nửa đường ống Nord Stream 2, vì EU đang đòi GazProm chỉ được điều hành nửa đường ống. Nửa còn lại thì nhà cung cấp khí (GazProm) và nhà điều hành đường ống phải độc lập
Ba Lan đang xin vào làm một chân trong uỷ ban chứng chỉ. Ukraine cũng đòi vào mới sợ dù không phải thành viên EU


Quá trình xây dựng "Nord Stream-2" đã hoàn tất



1631311209305.png


Việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã hoàn tất vào sáng ngày 10 tháng 9, Gazprom cho biết trong một tuyên bố.

"Tại cuộc họp hoạt động buổi sáng tại PJSC Gazprom, chủ tịch hội đồng quản trị Gazprom cho biết sáng nay lúc 8:45 theo giờ Moscow, việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã hoàn tất", báo cáo đưa tin.

Trước đó có thông tin cho rằng nhà điều hành dự án đã hoàn thành việc đặt đường ống cuối cùng của Nord Stream 2. Công ty dự kiến sẽ vận hành đường ống dẫn khí vào cuối năm nay.

Theo Gazprom, 5,6 tỷ mét khối khí đốt có thể được cung cấp thông qua đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trong năm nay.

Cơ quan Bloom-g, trích dẫn các nguồn tin, báo cáo rằng Gazprom có kế hoạch bắt đầu cung cấp khí đốt thông qua chuỗi đầu tiên của Nord Stream 2 từ ngày 1 tháng 10 và thông qua cả hai tuyến ống vào ngày 1 tháng 12.

về dự án

Nord Stream 2 dự kiến xây dựng hai tuyến đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối. m mỗi năm từ bờ biển của Nga qua Biển Baltic đến Đức. Công việc bị đình chỉ vào tháng 12 năm 2019 sau khi Allseas của Thụy Sĩ từ bỏ việc đặt đường ống do đe dọa trừng phạt của Mỹ. Kể từ tháng 12 năm 2020, việc xây dựng đường ống dẫn khí đã được nối lại.

1631311228545.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga phóng phi thuyền gì thế nhỉ? Con tàu vũ trụ này nhiều khả năng là loại mini, phục vụ mục đích quân sự, chả rõ nó sẽ bay đi đâu, làm gì? Là 1 phi thuyền, vậy thì chắc chắn phải có 1 sứ mệnh cho nó

Tên lửa
Soyuz-2.1v phóng thành công bộ máy (apparatus) của Bộ Quốc phòng Nga lên quỹ đạo
1631312338158.png

Vào ngày 9 tháng 9, lúc 22h59 theo giờ Moscow, một tên lửa tàu sân bay hạng nhẹ Soyuz-2.1 do một kíp chiến đấu thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Anh phóng từ bệ phóng số 4, địa điểm số 43 của sân bay vũ trụ thử nghiệm cấp nhà nước (state test cosmodrome) của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga (cosmodrome Plesetsk) một phi thuyền (spacecraft) trong lợi ích của Bộ Quốc phòng Nga.

Việc phóng tên lửa mang Soyuz-2.1v và đưa tàu vũ trụ (spacecraft) vào quỹ đạo diễn ra ở chế độ bình thường.

Đây là lần phóng lên quỹ đạo thứ 14 của Nga trong năm 2021. Tất cả đều thành công.

Tất cả các hoạt động tiền phóng và phóng tên lửa vũ trụ Soyuz-2.1v đều diễn ra ở chế độ bình thường. Các tài sản mặt đất của Lực lượng Phòng không Vũ trụ đã giám sát quá trình phóng và bay của phương tiện phóng.

Loại và mục đích của thiết bị không được công bố. Vào thời điểm ước tính, nó đã được phóng thành công vào quỹ đạo mục tiêu và được chấp nhận điều khiển các cơ sở trên mặt đất của Trung tâm Không gian Thử nghiệm Chính. G.S. Titov của Lực lượng Không gian Vũ trụ (V. G.S. Titov of the Space Forces of the Aerospace Forces). Một liên lạc đo từ xa ổn định (stable telemetric connection) đã được thiết lập và duy trì với tàu vũ trụ; các hệ thống trên tàu của nó đang hoạt động ở chế độ bình thường. Sau khi được tiếp quản quyền điều khiển, con tàu vũ trụ được gán số hiệu "Cosmos-2551".
Пуск ракеты-носителя «Союз-2.1в» с космодрома Плесецк 9 сентября

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty BioMicroGeli này đã được giới thiệu từ vol trước

Công ty BioMicroGeli đã nhận được chứng chỉ sinh thái Châu Âu Ecolabel
1631313605914.png

Sản phẩm đầu tiên nhận được chứng chỉ Ecolabel là gel rửa chén, rau và trái cây sinh thái.


Công ty BioMikroGeli LLC, một cư dân của Universitetsky Technopark, chuyên phát triển các công nghệ làm sạch ô nhiễm công nghiệp, có nhãn hiệu riêng “Wonder Lab ™”, đã nhận được chứng chỉ sinh thái Châu Âu EU Ecolabel, theo báo cáo ec.europa.eu .
Screenshot from 2021-09-11 00-45-37.png


Sản phẩm đầu tiên của công ty BioMicroGeli đã nhận được chứng chỉ EU Ecolabel là một loại gel sinh thái để rửa bát đĩa, rau và trái cây có mùi trung tính.

Chứng chỉ sinh thái loại 1 của Châu Âu Ecolabel ™ là một thương hiệu của Châu Âu để dán nhãn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, có hiệu lực từ năm 1992 trên lãnh thổ của Liên minh Châu Âu, cũng như các nước thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu. Nó được cấp bởi một ủy ban chứng nhận dựa trên việc phân tích các đặc tính của sản phẩm so với các tiêu chuẩn chất lượng và môi trường, đánh giá tác động môi trường trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm.

1631313638154.png


Không dễ dàng có được Nhãn Ecolabel cho các sản phẩm xanh - một ủy ban độc lập phân tích hoạt động của sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và tính bền vững, đánh giá tác động môi trường trong toàn bộ vòng đời (từ nguyên liệu thô đến thải bỏ sản phẩm đã qua sử dụng một cách an toàn). Sau khi chứng nhận thành công, nhãn hiệu Ecolabel ™ được đặt trên sản phẩm và có nghĩa là sản phẩm đó có chất lượng cao và an toàn tuyệt đối với thiên nhiên và con người.
1631313658821.png

Nguyên liệu cho pectin biomicrogels là gỗ phế thải, bánh táo và bột củ cải đường.

Không giống như các sản phẩm của Wonder Lab ™, hầu hết các chất tẩy rửa đều chứa các hoạt chất có tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và môi trường:

• Chất hoạt động bề mặt - hóa chất có trong hầu hết các hóa chất gia dụng. Nếu không có chất hoạt động bề mặt, chất tẩy rửa không thể làm sạch, giặt và giặt một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cần hiểu rằng chất hoạt động bề mặt là chất tổng hợp (sản phẩm tinh chế) hoặc nguồn gốc thực vật (việc sử dụng chất này trong sản phẩm là vô hại đối với cơ thể con người và môi trường). Hầu hết các chất hoạt động bề mặt tổng hợp cung cấp liên tục gây hại cho sức khỏe: các chất có thể tích tụ trong não, gan, tim, mỡ trong cơ thể và lâu ngày sẽ phá hủy cơ thể; gây mẩn đỏ "lạ", phản ứng dị ứng, khô và rát da. Ngoài ra, các chất hoạt động bề mặt tổng hợp có ảnh hưởng xấu đến hệ động thực vật thủy sinh. Để so sánh - trong quá trình sản xuất chất hoạt động bề mặt "Wonder Lab ™" chỉ được sử dụng có nguồn gốc thực vật và với số lượng tối thiểu;

• Phốt phát và photphonat - muối hữu cơ hoặc este của axit photphoric, photphat - muối vô cơ của cùng một loại. Ưu điểm chính của chúng là làm tăng đặc tính tẩy rửa của sản phẩm và làm mềm nước. Tuy nhiên, chúng lại gây ra những tác hại vô cùng lớn đối với cả con người và thiên nhiên. Lịch sử của cuộc chiến chống lại phốt phát trong chất tẩy rửa bắt đầu từ những năm 1970 với sự cố Hồ Lớn ở Hoa Kỳ. Nguyên nhân chính khiến các chất này trên thế giới ngày càng bị chê bai là do chúng kích thích quá trình phú dưỡng của các vùng nước (tức là sự “nở hoa” của nước, dẫn đến sự úng và khô cạn của các vùng nước). Ngoài ra, phốt phát còn gây ra mối đe dọa đối với sức khỏe con người, ví dụ như có thể gây dị ứng và kích ứng da ở những người quá mẫn cảm. Để so sánh, các sản phẩm của Wonder Lab ™ không có phốt phát và phốt pho;

• Nước hoa / chất tạo màu / chất bảo quản - được thêm vào sản phẩm để làm cho chúng có mùi thơm / có màu sắc hấp dẫn / được bảo vệ khỏi sự ô nhiễm vi sinh vật tiềm ẩn. Để sản phẩm được an toàn nhất, nồng độ nước hoa và thuốc nhuộm phải ở mức tối thiểu, vì chính những thành phần này là những chất gây dị ứng nghiêm trọng nhất. Thuốc nhuộm có thể là loại thực phẩm hoặc tổng hợp. Trước đây là an toàn hơn nhiều. Chất bảo quản được sử dụng phải có tác dụng giảm nhạy cảm (kích ứng). Để so sánh, các sản phẩm “Wonder Lab ™” sử dụng nước hoa không gây dị ứng (trong một số sản phẩm không có mùi thơm nào cả) và màu thực phẩm ở nồng độ tối thiểu.

“Ngày nay, chủ đề về các sản phẩm sinh thái và tiêu dùng có trách nhiệm ngày càng trở nên phổ biến hơn, và do đó số lượng người mua lựa chọn một sản phẩm trên cơ sở thân thiện với môi trường của nó ngày càng tăng. Đối với chúng tôi, việc có được Ecolabel ™ đầu tiên trên thị trường Nga trong số các hóa chất gia dụng là một hướng dẫn khác cho những người mua muốn giảm dấu vết sinh thái của họ và đồng thời không từ chối mua các sản phẩm chất lượng. Hiện tại, các sản phẩm khác của công ty cũng đã được Ecolabel ™ gửi cho các chuyên gia đánh giá, ”ông Igor Klimkin, Tổng giám đốc BioMikroGeli cho biết.
1631313693333.png

Hiện toàn bộ phạm vi của công ty đang được chứng nhận và sản phẩm đầu tiên nhận được chứng chỉ Ecolabel ™ là gel sinh thái để rửa bát đĩa, trái cây và rau quả có mùi trung tính.

Một trong những người sáng lập BioMikroGel, Andrey Elagin, cũng bình luận về sự kiện này: “Các bạn, tôi vội chia sẻ tin vui - chúng tôi đã trở thành nhà sản xuất chất tẩy rửa an toàn và sáng tạo đầu tiên của Nga nhận được chứng chỉ sinh thái loại 1 hàng đầu Châu Âu Ecolabel ™.

Đây không phải là một số loại tem địa phương hoặc "thông thường" trên bao bì, nó là nhãn hiệu Châu Âu để dán nhãn các sản phẩm thân thiện với môi trường, đã hoạt động trên lãnh thổ của Liên minh Châu Âu và các nước thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu từ năm 1992. Nó được cấp bởi một ủy ban độc lập dựa trên việc phân tích các đặc tính của sản phẩm theo các tiêu chuẩn chất lượng và môi trường nghiêm ngặt, đánh giá tác động môi trường trong toàn bộ vòng đời (từ nguyên liệu thô đến việc xử lý an toàn sản phẩm đã qua sử dụng) và sau khi được được đặt trên sản phẩm có nghĩa là bạn thực sự có sản phẩm chất lượng cao thân thiện với môi trường.

Điều này mở ra những cơ hội hoàn toàn mới để phát triển toàn cầu và làm việc tại thị trường Châu Âu nói riêng! Tôi tự hào về đội ngũ xuất sắc của chúng tôi, mỗi ngày tôi đều tràn đầy năng lượng bởi mức độ mà những gì chúng tôi đang làm là mang tính xây dựng và tuyệt vời, và tôi cảm thấy một con đường rộng lớn phía trước mà những sự kiện như vậy mở ra trước mắt chúng tôi! "

Công ty BioMikroGeli LLC đã là cư dân của công viên công nghệ cao Universitetsky từ năm 2015, một trong những công ty đầu tiên bước vào công viên công nghệ với tư cách là cư dân để phát triển và quảng bá dự án của mình.
1631313708881.png
1631313727623.png
1631313735833.png
1631313747481.png

Sản phẩm đầu tiên nhận được chứng chỉ Ecolabel là gel rửa chén, rau và trái cây sinh thái.

1631313779304.png
1631313796674.png
1631313803503.png
1631313811213.png
1631313817032.png
1631313823336.png
1631313830784.png





 
Thông tin thớt
Đang tải
Top