[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sao xe ô tô bán ra lại tăng nhỉ? Đang có khủng hoảng trong ngành ô tô mà

Doanh số bán ô tô mới ở Nga trong tháng 1-8 tăng 21%
1631267445871.png

Theo Hiệp hội các Doanh nghiệp Châu Âu (AEB).

AEB vẫn tuân thủ dự báo được đưa ra vào tháng 6, theo đó, đến cuối năm 2021, doanh số bán xe du lịch mới và xe thương mại hạng nhẹ tại Nga có thể đạt 1,756 triệu chiếc. Con số này dự kiến cao hơn 9,8% so với mức của năm 2020 và gần như tương ứng với doanh số bán hàng trong năm 2019, khi các chủ xe mua hơn 1,759 triệu xe mới. Tuy nhiên, AEB tuần này cho biết dự báo cho năm 2021 có thể được điều chỉnh vào quý cuối cùng của năm.

Trong mười năm qua, AEB đã ghi nhận mức doanh số bán ô tô mới cao nhất ở Nga vào năm 2012, khi 2,94 triệu ô tô du lịch và LCV mới được bán tại nước này. Trong hai năm tiếp theo, chỉ tiêu này giảm dần và giai đoạn 2015-2020. doanh số bán hàng năm là 1,4-1,8 triệu xe / năm.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đánh giá các tổng hợp chính về cán cân thanh toán của Nga từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2021
Screenshot from 2021-09-10 11-56-51.png

Tỷ USD

Theo ước tính sơ bộ của Ngân hàng Trung ương Nga, thặng dư tài khoản vãng lai của cán cân thanh toán Liên bang Nga trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2021 đã tăng kỷ lục trong 8 năm qua, lên tới 69,7 tỷ USD. Yếu tố quyết định là thặng dư cán cân thương mại tăng 1,8 lần do động lực cao của cả xuất khẩu năng lượng và phi năng lượng, mức tăng này cao hơn mức tăng nhập khẩu hàng hóa.

Mức thâm hụt tổng hợp của các thành phần khác của tài khoản vãng lai tăng nhẹ so với giá trị của chỉ tiêu cùng kỳ năm trước do thu nhập đầu tư tích lũy từ người không cư trú. Đồng thời, thâm hụt trong cán cân thương mại dịch vụ của nước ngoài được thu hẹp do xuất khẩu chưa kịp phục hồi, trong khi mức nhập khẩu dịch vụ không thay đổi.

Theo số liệu sơ bộ, số dư tích cực của các giao dịch tài chính trong khu vực tư nhân từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2021 lên tới 51,1 tỷ đô la Mỹ so với 35,6 tỷ đô la Mỹ một năm trước đó. Vai trò chủ chốt được thực hiện bởi việc tích lũy tài sản nước ngoài của các lĩnh vực khác, ở mức độ lớn nhất trong khuôn khổ đầu tư trực tiếp, cũng như thông qua các khoản đầu tư khác của các công ty và hộ gia đình vào các công cụ tài chính nước ngoài. Đồng thời, trái ngược với tình hình một năm trước đó, khi việc hình thành chỉ tiêu chịu ảnh hưởng của việc giảm nợ phải trả của ngân hàng đối với người không cư trú, trong kỳ được đánh giá, hoạt động của các ngân hàng đã cân đối.

Dự trữ quốc tế tăng 40,8 tỷ đô la do kết quả của cả giao dịch ngoại hối do Ngân hàng Trung ương Nga thực hiện theo quy tắc tài khóa và việc Nga mua lại quyền rút vốn đặc biệt (SDR) với số tiền 17,5 tỷ đô la như một phần của quyết định của IMF về SDR phân bổ mới giữa các nước thành viên.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rosoboronexport ký hợp đồng vũ khí hơn 3 tỷ euro

1631268448746.png


Thời gian triển lãm mùa hè kết thúc khẳng định nhu cầu cao ổn định đối với vũ khí và thiết bị quân sự của Nga. Trong khuôn khổ diễn đàn kỹ thuật-quân sự Army-2021, salon hàng không và vũ trụ MAKS-2021 và salon hải quân IMDS-2021, Rosoboronexport của Rostec State Corporation, sau khi đàm phán với các đối tác nước ngoài, đã ký kết hơn 30 văn bản hợp đồng cho hơn 3 tỷ euro.

Rosoboronexport đã sử dụng hiệu quả các địa điểm tổ chức triển lãm quốc phòng mùa hè của Nga, xây dựng sổ đặt hàng và tăng khối lượng công việc của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng trong nước: kế hoạch xuất khẩu bao gồm máy bay Su-30 , Mi-35M / P , Mi-171Sh và Mi-17V-5 trực thăng, phương tiện hàng không diệt hạm, tổ hợp tên lửa phòng không " Pantsir-S1 / S1M " , MANPADS " Verba ", Radar "Protivnik-GE", hệ thống tác chiến điện tử "Krasukha", hệ thống đối phó điện tử di động (mobile electronic countermeasures system) "Repellent-Patrol", hệ thống tên lửa chống tăng "Kornet-EM", mô-đun chiến đấu điều khiển từ xa (remotely controlled combat modules), vũ khí cho tàu và tàu ngầm, vũ khí nhỏ, đạn dược. Đã đạt được thỏa thuận về việc tích hợp tổ hợp tên lửa phòng không và tên lửa phòng không " Palma " của Nga trong hệ thống vũ khí của tàu do nước ngoài sản xuất.

“Sự thành công của Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật khẳng định khả năng của ngành công nghiệp trong nước trong việc tạo ra các sản phẩm và giải pháp độc đáo mới, gây hứng thú cho thị trường. Đồng thời, việc đổi mới về chất kinh phí của các xí nghiệp và phòng thiết kế, trang bị lại kỹ thuật kịp thời của họ bằng kinh phí thực hiện lệnh quốc phòng và các hợp đồng xuất khẩu ở các khu vực đã tạo ra quá trình chuyển đổi tích cực cơ sở hạ tầng, từ cơ sở vật chất gia đình đến trường học khoa học, công viên kỹ thuật, phòng thí nghiệm mà giới trẻ có thể tiếp cận được ”, Phó Chủ tịch Công đoàn Kỹ thuật Nga, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rosoboronexport Alexander Mikheev cho biết.

Trong số các sản phẩm mới của Nga được giới thiệu vào mùa hè này tại triển lãm Nga, các đối tác nước ngoài đặc biệt chú ý đến T-14 "Armata", phương tiện chiến đấu dựa trên nền tảng "Boomerang", các UAV trinh sát và tấn công " Orion-E " , AAMS "Antey- 4000 "ZRPK " Pantsir-S1M " , máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 , BMP-3 với mô-đun" Berezhok ", các thiết bị khác.

Hơn 80% lượng hàng giao hàng năm của Rosoboronexport đến từ các doanh nghiệp Nga của Soyuzmash: cổ phần của Tập đoàn Nhà nước Rostec, bao gồm Trực thăng Nga, Tổ hợp chính xác cao, Tổng công ty Máy bay Liên hợp và các doanh nghiệp khác của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

“Các doanh nghiệp của Liên minh các nhà chế tạo máy của Nga là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế Nga, đóng góp to lớn vào sự phát triển của hợp tác quân sự-kỹ thuật: các sản phẩm công nghệ cao của họ được các đối tác từ nhiều quốc gia tích cực khai thác Alexander Mikheev nhấn mạnh.

Hợp tác có hệ thống với các doanh nghiệp Soyuzmash của Nga được thực hiện trên mọi miền đất nước, do đó Rosoboronexport liên tục bổ sung “thư viện các dự án bù trừ”, mục đích là để kịp thời lôi kéo các doanh nghiệp trong nước tham gia đấu thầu cho nước ngoài. người mua.

Ngày nay, danh mục các đơn hàng xuất khẩu của Rosoboronexport là hơn 52 tỷ đô la.

Rosoboronexport signs arms contracts for more than 3 billion euros
«Рособоронэкспорт» подписал оружейные контракты более чем на 3 млрд евро

------------------------------------------------------------------------------

Các thỏa thuận trị giá 3,6 nghìn tỷ rúp đã được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF)
1631270228011.png

Phó Thủ tướng kiêm Đặc mệnh toàn quyền của Tổng thống tại Khu liên bang Viễn Đông cho biết các thỏa thuận trị giá 3,6 nghìn tỷ rúp đã được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ VI (EEF).

Trong số các dự án lớn nhất, các thỏa thuận đã được ký kết trên các lĩnh vực của EEF, đặc mệnh toàn quyền đã nêu tên việc xây dựng giai đoạn hai của nhà máy tại mỏ đồng Udokan ở phía bắc Transbaikalia (289 tỷ rúp đầu tư), việc xây dựng nhà máy phân khoáng Nakhodka (445 tỷ), tổ chức cung cấp điện cho nhà máy khai thác và chế biến Baimsky (150 tỷ), cũng như thành lập quỹ mạo hiểm Viễn Đông "Voskhod" (10 tỷ).

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ VI được tổ chức tại Vladivostok vào ngày 2-4 tháng 9 theo hình thức kết hợp. Diễn đàn được tổ chức bởi Roscongress Foundation. TASS là đối tác truyền thông chung và đơn vị chủ trì hình ảnh chính thức của sự kiện.

Các thỏa thuận

Hơn 380 thỏa thuận trị giá 3,6 nghìn tỷ rúp đã được ký kết tại Diễn đàn (bao gồm cả các thỏa thuận, số tiền trong số đó không phải là bí mật thương mại).

Các công ty, tổ chức, bộ, ban ngành quốc tế và nước ngoài đã ký 24 văn bản - 9 với Trung Quốc, 6 với Nhật Bản, 3 với Kazakhstan, mỗi văn bản với Áo, Việt Nam, Canada, Serbia, Hàn Quốc, Ethiopia.

Năm thỏa thuận đã được ký kết với sự có mặt của Tổng thống Nga:

  • - Thủ tướng Kazakhstan và người đứng đầu Sberbank German Gref đã ký Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện các dự án chuyển đổi kỹ thuật số của Cộng hòa Kazakhstan, chuyển đổi sang mô hình số hóa nền tảng và khái niệm Chính phủ theo hướng dữ liệu.
  • -Minvostokrazvitiya của Nga, tập đoàn VTB, VEB.RF và nhóm công ty ESN đã ký Thỏa thuận Ý định về việc tạo ra các tàu chạy bằng nhiên liệu methanol tại các nhà máy đóng tàu của Nga.
  • -Công ty đồng Udokan, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga và chính phủ Vùng lãnh thổ xuyên Baikal đã ký Thỏa thuận ý định về việc thực hiện giai đoạn hai của dự án phát triển mỏ đồng Udokan. Các khoản đầu tư của công ty vào việc xây dựng giai đoạn hai của MMC Udokan sẽ lên tới khoảng 289 tỷ rúp.
  • -Minvostokrazvitiya, Lãnh thổ Khabarovsk và Tập đoàn VEB.RF đã ký Thỏa thuận về việc thành lập trung tâm giải trí và sức khỏe cho trẻ em Viễn Đông tại Lãnh thổ Khabarovsk. Một số tòa nhà dân cư sẽ được xây dựng, cũng như các khối thể thao, hành chính, giáo dục và giải trí. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2024.
  • - Tổng công ty VEB.RF, Công ty cổ phần "Tổng công ty phát triển vùng Viễn Đông và Bắc Cực" và Công ty quản lý LLC "" Tổng công ty cá "đã ký Thỏa thuận thực hiện dự án đầu tư phát triển tổng hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại Nga.
Trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga - Đặc mệnh toàn quyền của Tổng thống Liên bang Nga tại Khu liên bang Viễn Đông, ba hiệp định đã được ký kết, bao gồm:

  • -JSC "Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực" và công ty "Nhà máy luyện kim Primorsky" đã ký một thỏa thuận đầu tư về việc xây dựng một nhà máy luyện kim trên lãnh thổ phát triển ưu tiên "Bolshoy Kamen" ở Lãnh thổ Primorsky cho sản xuất 1,5 triệu tấn. tấn mỗi năm ống đường kính lớn. Khách hàng tiêu thụ chính của các sản phẩm phẳng sẽ là nhà máy đóng tàu quy mô lớn duy nhất Zvezda ở Nga, cũng là cư dân của Bolshoy Kamen ASEZ.
  • - Một thỏa thuận về việc xây dựng một công viên giải trí và câu lạc bộ gôn đẳng cấp thế giới với cơ sở hạ tầng phát triển ở Vladivostok đã được ký kết giữa Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực, Tổng công ty Phát triển Lãnh thổ Primorsky, Cơ quan Đầu tư Lãnh thổ Primorsky và công ty Vostok Resorts. Tổng vốn đầu tư sẽ lên tới 23,5 tỷ rúp.
  • - Biên bản thành lập Quỹ đầu tư công nghệ Voskhod đã được Bộ Phát triển Viễn Đông Nga và Công ty INTERROS Holding ký kết. Các dự án công nghệ cao trong các lĩnh vực như công nghệ xanh, giám sát và an toàn môi trường, nguồn năng lượng tái tạo, công nghệ số và công nghiệp 4.0, công nghệ sinh học và y học, công nghệ giáo dục sẽ được coi là các lĩnh vực hoạt động ưu tiên của Quỹ.
Các thỏa thuận quan trọng khác bao gồm:

  • -Rushim Gas LLC, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga, Gazprombank, VTB, VEB.RF Corporation đã ký Thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy sản xuất methanol công suất 1.800 nghìn tấn / năm. Khối lượng các khoản đầu tư là 204 tỷ rúp.
  • - Amur-Minerals LLC và Gazprombank JSC đã ký hợp đồng cho vay hợp vốn để tài trợ cho AmurMinerals LLC. Khối lượng đầu tư là 195 tỷ rúp.
  • -PJSC Sberbank, Gazprombank và tập đoàn Công ty Đồng Nga đã ký một thỏa thuận cho vay hợp vốn với số tiền 195 tỷ rúp để tài trợ cho dự án của tập đoàn nhằm phát triển mỏ đồng Malmyzhskoye ở Lãnh thổ Khabarovsk.
  • -VEB.RF, Lãnh thổ Primorsky, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga, Công ty cổ phần "Tổng công ty Phát triển vùng Viễn Đông và Bắc Cực" và Công ty cổ phần "Trung tâm phát triển cơ sở hạ tầng cảng" đã ký Thỏa thuận hợp tác thực hiện của một dự án cảng quy mô lớn. Tổng lượng hàng hóa của cảng mới sẽ đạt hơn 70 triệu tấn. Tổng vốn đầu tư dự kiến vào dự án phát triển cảng ước tính khoảng 180 tỷ rúp.
  • - Công ty cổ phần "Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực" và "Nhà máy luyện kim Primorsky" đã ký Thỏa thuận thành lập cơ sở sản xuất tại khu vực ưu tiên phát triển "Bolshoy Kamen", đầu tư 158 tỷ rúp.
  • -FGUP Atomflot và Công ty Cổ phần Atomenergomash đã ký một thỏa thuận cung cấp một đơn vị điện nổi hiện đại hóa với số tiền hơn 100 tỷ rúp.
  • -GK "Stroytransgaz" và "Kitaystroy" đã ký một thỏa thuận với giá 20 tỷ rúp. về việc xây dựng một trung tâm văn hóa mới ở Vladivostok.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Pratt & Whitney PW1431G đc lắp trên C21
Động cơ Mỹ luôn đc tin dùng.
Buồng lái máy bay MS-21
Rostec lần đầu tiên cho thấy chi tiết buồng lái MC-21
View attachment 6497172
Tập đoàn nhà nước Rostec, trong khuôn khổ dự án hợp tác với Life.ru, lần đầu tiên trình diễn buồng lái MC-21. Bạn có thể làm quen với dự án đa phương tiện, tham quan cabin MC-21 và thậm chí tham quan buồng lái bằng cách nhấp vào liên kết .

MS-21, viết tắt của "Máy bay thân của thế kỷ XXI", thuộc phân khúc máy bay chở khách khổng lồ nhất trên thế giới - máy bay thân hẹp đường ngắn và trung bình. Đồng thời, MS-21 được thiết kế để tạo sự thoải mái nhất có thể cho hành khách: chiều rộng thân máy bay đạt 4,06 m - con số cao nhất trong phân loại máy bay đường bay hạng trung.

Lần đầu tiên máy bay MC-21-300 cất cánh vào ngày 28/5/2017, cuối năm 2019, chiếc MC-21-300 có kinh nghiệm thứ 4 bắt đầu làm chủ vùng trời.

Video:

Screenshot from 2021-09-09 17-48-22.png


Thiết kế của MC-21 sử dụng các vật liệu hiện đại, bao gồm cả composite, dẫn đến giảm trọng lượng đáng kể của máy bay và thiết kế cánh tiên tiến mang lại cho nó những lợi thế đáng kể về khí động học.

MC-21 đang được tạo ra bởi tập đoàn Irkut, với Nhà máy Hàng không Irkutsk là doanh nghiệp mẹ cho dự án này. Tổng công ty đã có 175 đơn đặt hàng từ các công ty trong nước để cung cấp MS-21.

Theo dự báo của các chuyên gia, sức chứa của thị trường máy bay thân hẹp thế giới đến năm 2038 sẽ vào khoảng 20,5 nghìn chiếc. Đây là loại máy bay được yêu cầu nhiều nhất trên thế giới. Những người tạo ra MS-21 kỳ vọng rằng loại máy bay mới của Nga có thể chiếm tới 10% thị trường trong phân khúc của nó.

Rostec for the first time showed the MC-21 cockpit in detail
Ростех впервые показал кабину МС-21 в деталях
Buồng lái máy bay MS-21
Rostec lần đầu tiên cho thấy chi tiết buồng lái MC-21
View attachment 6497172
Tập đoàn nhà nước Rostec, trong khuôn khổ dự án hợp tác với Life.ru, lần đầu tiên trình diễn buồng lái MC-21. Bạn có thể làm quen với dự án đa phương tiện, tham quan cabin MC-21 và thậm chí tham quan buồng lái bằng cách nhấp vào liên kết .

MS-21, viết tắt của "Máy bay thân của thế kỷ XXI", thuộc phân khúc máy bay chở khách khổng lồ nhất trên thế giới - máy bay thân hẹp đường ngắn và trung bình. Đồng thời, MS-21 được thiết kế để tạo sự thoải mái nhất có thể cho hành khách: chiều rộng thân máy bay đạt 4,06 m - con số cao nhất trong phân loại máy bay đường bay hạng trung.

Lần đầu tiên máy bay MC-21-300 cất cánh vào ngày 28/5/2017, cuối năm 2019, chiếc MC-21-300 có kinh nghiệm thứ 4 bắt đầu làm chủ vùng trời.

Video:

Screenshot from 2021-09-09 17-48-22.png


Thiết kế của MC-21 sử dụng các vật liệu hiện đại, bao gồm cả composite, dẫn đến giảm trọng lượng đáng kể của máy bay và thiết kế cánh tiên tiến mang lại cho nó những lợi thế đáng kể về khí động học.

MC-21 đang được tạo ra bởi tập đoàn Irkut, với Nhà máy Hàng không Irkutsk là doanh nghiệp mẹ cho dự án này. Tổng công ty đã có 175 đơn đặt hàng từ các công ty trong nước để cung cấp MS-21.

Theo dự báo của các chuyên gia, sức chứa của thị trường máy bay thân hẹp thế giới đến năm 2038 sẽ vào khoảng 20,5 nghìn chiếc. Đây là loại máy bay được yêu cầu nhiều nhất trên thế giới. Những người tạo ra MS-21 kỳ vọng rằng loại máy bay mới của Nga có thể chiếm tới 10% thị trường trong phân khúc của nó.

Rostec for the first time showed the MC-21 cockpit in detail
Ростех впервые показал кабину МС-21 в деталях
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Pratt & Whitney PW1431G đc lắp trên C21
Động cơ Mỹ luôn đc tin dùng.
ông này làm sao vậy? MS-21 thì lắp được cả 2 động cơ: PW và PD-14 Đây là điều ai cũng biết cả, và nói từ lâu rồi. Và có ai chê bài gì động cơ PW hay Mỹ của ông đâu. Mà bài đó nói đến buồng lái, mắc mớ gì mà lôi động cơ vào
Nga lắp PW với hy vọng xuất khẩu vào Mỹ, phương tây, bây giờ với tình hình hiện nay thì coi như hy vọng này k còn.
Cũng may phân khúc MS-21 là phân khúc mà nhu cầu thị trường nội địa Nga cao nhất, k xuất khẩu vào cũng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế. PD-14 đã được chứng nhận của ICAO, nhưng dù chẳng được cũng k sao, vì loại máy bay thân hẹp tầm trung này đa phần là để bay nội địa hoặc bay giữa biên giới các nước lân cận, có phải máy bay thân rộng tầm xa đâu mà ngại
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mang kinh doanh từ nước ngoài về Nga: Sovcombank chuyển sang Nga. HPP có tác dụng
HSP (Kế hoạch xảo quyệt của Putin) hoạt động. Ngày càng có nhiều công ty lớn chuyển sang quyền tài phán của Nga từ các công ty nước ngoài. Nhiều người không quảng cáo điều này, nhưng đôi khi thông tin về một động thái kết thúc trong không gian thông tin.


Đây là báo cáo của "Chuyên gia" về sự thay đổi quyền tài phán tiếp theo:

Công ty mẹ Sovco Capital Partners S.а chuyển từ Luxembourg sang Nga một cách hợp pháp. Công ty sở hữu phần lớn cổ phần tại PJSC Sovcombank; hoạt động kinh doanh chính của công ty này tập trung vào ngân hàng. Bản thân Sovcombank đã hoàn tất thương vụ mua lại Ngân hàng Vostochny vào tháng 4.
Quyết định này được đưa ra bởi các cổ đông nắm giữ vào mùa hè năm 2021, dịch vụ báo chí của Sovcombank đưa tin ngày 1/9. Công ty hiện đang chờ đăng ký tại một đặc khu kinh tế (SEZ) ở vùng Kaliningrad của Liên bang Nga.


Chuyện gì đang xảy ra vậy? Có phải những người giàu đột nhiên quyết định nghĩ về những người hưu trí và giáo viên, và bây giờ họ đang mong muốn đóng thuế ở Nga?

Tất nhiên là không, làm sao bạn có thể nghĩ như vậy được! Có thể thay thế một điều như vậy để doanh nghiệp Nga nộp thuế ở Nga không? Ai cũng biết bọn đầu sỏ của chúng ta lập tức đem mọi thứ kiếm được ra khơi xa để khỏi phải đóng thuế ở nước ta, ai cũng biết điều đó.

Thật là mỉa mai. Nhiều người chỉ nghĩ như vậy. Nhưng thực tế thì khác. Thực tế là việc đăng ký ở nước ngoài đã không miễn thuế cho các công ty ở Nga trong một thời gian dài. Ngày xửa ngày xưa, vào những năm 90, khi luật pháp của chúng ta còn chưa hoàn hảo và còn nhiều lỗ hổng, các công ty nước ngoài tồn tại vì điều đó - để trốn thuế. Sau đó, tất cả các kẽ hở đã được đóng lại, và cho đến gần đây chỉ còn lại một - thuế trên cổ tức: do các hiệp định về tránh đánh thuế hai lần (DTT), có thể tiết kiệm được một chút. Nhưng gần đây, Nga, theo lệnh của Putin, đã sửa đổi DTN với phần lớn các công ty nước ngoài, và lỗ hổng cuối cùng đã được đóng lại.

Sovcombank từ lâu đã đóng tất cả các loại thuế ở Nga.

“Công ty đã là đối tượng cư trú của Nga trong nhiều năm và đã nộp tất cả các loại thuế tại Nga. Dmitry Gusev, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sovcombank giải thích

Nhưng tại sao sau đó các công ty của chúng tôi không di chuyển sớm hơn nếu không có ích lợi gì để ở lại đó? Ở đây bạn có thể nhớ lại sự khôn ngoan phổ biến: một lần vượt qua bằng hai ngọn lửa . Và một giai thoại khác

Con trai của lập trình viên đến gặp cha mình và hỏi:

- Thưa ông, tại sao mặt trời mọc ở hướng đông?

- Nó có hoạt động vào mỗi buổi sáng không? Bạn đã kiểm tra chưa?

-Ừ, mỗi sáng

-Ờ, nếu nó hoạt động, con trai, sau đó đừng động vào bất cứ điều gì!


Trên thực tế, không có ích lợi gì khi lập kế hoạch di chuyển cho hầu hết các công ty. Các loại thuế đều giống nhau, vì vậy bạn phải trả chúng theo cách đó ở Nga. Sau đó, tại sao thay đổi một cái gì đó? Hơn nữa, một động thái như vậy có liên quan đến rất nhiều băng đỏ và quan liêu.

Nhưng đây là trường hợp trước đây, trước khi xuất hiện các đặc khu hành chính (OAZ) trên đảo. Miễn phí ở Kaliningrad, và về. Tiếng Nga ở Viễn Đông.

Sovcombank cũng đang trực tiếp trao đổi về việc này.

Khi có cơ hội chuyển công ty sang cơ quan tài phán của Liên bang Nga, các cổ đông đã tận dụng nó - chúng ta đang nói về việc hình thành một thủ tục tương đối đơn giản để đăng ký lại công ty và tạo ra một khuôn khổ pháp lý rõ ràng trong Liên bang Nga.

Nói cách khác, nói cách khác, nói chung, việc chuyển đến Nga từ nước ngoài trước đó đơn giản là không thể. Tôi nghĩ, về lý thuyết là có cơ hội, nhưng khó đến mức ít người muốn tham gia vào cuộc phiêu lưu này. Bây giờ OAZ đã xuất hiện, nó đã trở nên rất đơn giản.

Vì vậy, chúng ta thấy rằng thực tế kinh doanh không giữ chân các công ty nước ngoài, nó chỉ cần các cơ chế và khuyến khích rõ ràng để chuyển sang Nga. Các nhà chức trách đang dần tạo ra các cơ chế và động lực này, sửa đổi DTT và tạo ra một cơ sở lập pháp đơn giản và dễ hiểu ở Nga.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga chắc chắn là nước có nhiều tiền mặt lưu thông ngoài ngân hàng, nên mới có cái thống kê kiểu này

Khối lượng tiền gửi của người dân vào ngân hàng lần đầu tiên vượt quá 35 nghìn tỷ rúp
1631271944059.png

Số tiền tiết kiệm của công dân Nga trong các ngân hàng thương mại đạt 35 nghìn tỷ và 186 tỷ rúp tính đến ngày 1/8/2021 , chỉ riêng tổng khối lượng tiền gửi của công dân Nga đã gấp 3,3 lần GDP hoặc toàn bộ nền kinh tế Ukraine.

GDP của Ukraine là 10,92 nghìn tỷ rúp. theo tính toán của các nhà thống kê địa phương.

Trong năm, tiền gửi cá nhân ở Nga đã tăng khoảng 10%. Tiền gửi ngoại tệ chiếm khoảng 20% trong ví tiền gửi của người dân.

08/01/2012: 12,8 nghìn tỷ rúp

08/01/2013: 15,78 nghìn tỷ rúp

08/01/2014: 17,21 nghìn tỷ rúp

08/01/2015: 20,48 nghìn tỷ rúp

08/01/2016: 23,56 nghìn tỷ rúp

08/01/2017: 24,95 nghìn tỷ rúp

08/01/2018: 27,16 nghìn tỷ RUB

08/01/2019: 29,17 nghìn tỷ RUB

08/01/2020: 32,13 nghìn tỷ RUB

08/01/2021: 35,18 nghìn tỷ rúp



----------------------------------------------------------------

Dự trữ quốc tế của Ngân hàng Nga đã cập nhật một kỷ lục lịch sử
Dự trữ quốc tế của Liên bang Nga đã tăng 20 tỷ USD trong tuần, lên tới 615,6 tỷ USD, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết.
“Dự trữ quốc tế tính đến ngày 27 tháng 8 lên tới 615,6 tỷ USD và tăng 20,0 tỷ USD trong tuần, tương đương 3,4%. Thành phần quan trọng của việc tăng dự trữ là việc Nga nhận được quyền rút vốn đặc biệt (SDR) với số tiền 17,5 tỷ USD như một phần trong quyết định của IMF về việc phân phối SDR mới giữa các nước thành viên ”, Ngân hàng Trung ương lưu ý.
Nga là một trong những cổ đông chính có quyền biểu quyết trong IMF.
Đồng thời, dự trữ thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới, phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào tháng 5 ở mức 605,9 tỷ USD.

 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Nga chắc chắn là nước có nhiều tiền mặt lưu thông ngoài ngân hàng, nên mới có cái thống kê kiểu này

Khối lượng tiền gửi của người dân vào ngân hàng lần đầu tiên vượt quá 35 nghìn tỷ rúp
View attachment 6498506

Số tiền tiết kiệm của công dân Nga trong các ngân hàng thương mại đạt 35 nghìn tỷ và 186 tỷ rúp tính đến ngày 1/8/2021 , chỉ riêng tổng khối lượng tiền gửi của công dân Nga đã gấp 3,3 lần GDP hoặc toàn bộ nền kinh tế Ukraine.

GDP của Ukraine là 10,92 nghìn tỷ rúp. theo tính toán của các nhà thống kê địa phương.

Trong năm, tiền gửi cá nhân ở Nga đã tăng khoảng 10%. Tiền gửi ngoại tệ chiếm khoảng 20% trong ví tiền gửi của người dân.

08/01/2012: 12,8 nghìn tỷ rúp

08/01/2013: 15,78 nghìn tỷ rúp

08/01/2014: 17,21 nghìn tỷ rúp

08/01/2015: 20,48 nghìn tỷ rúp

08/01/2016: 23,56 nghìn tỷ rúp

08/01/2017: 24,95 nghìn tỷ rúp

08/01/2018: 27,16 nghìn tỷ RUB

08/01/2019: 29,17 nghìn tỷ RUB

08/01/2020: 32,13 nghìn tỷ RUB

08/01/2021: 35,18 nghìn tỷ rúp



----------------------------------------------------------------

Dự trữ quốc tế của Ngân hàng Nga đã cập nhật một kỷ lục lịch sử
Dự trữ quốc tế của Liên bang Nga đã tăng 20 tỷ USD trong tuần, lên tới 615,6 tỷ USD, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết.
“Dự trữ quốc tế tính đến ngày 27 tháng 8 lên tới 615,6 tỷ USD và tăng 20,0 tỷ USD trong tuần, tương đương 3,4%. Thành phần quan trọng của việc tăng dự trữ là việc Nga nhận được quyền rút vốn đặc biệt (SDR) với số tiền 17,5 tỷ USD như một phần trong quyết định của IMF về việc phân phối SDR mới giữa các nước thành viên ”, Ngân hàng Trung ương lưu ý.
Nga là một trong những cổ đông chính có quyền biểu quyết trong IMF.
Đồng thời, dự trữ thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới, phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào tháng 5 ở mức 605,9 tỷ USD.

Chắc lại rình đổi ra vàng về khoe thôi :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn của báo Nga. Tôi thì không tin người nhập cư Ukraine có thể làm được trò trống gì ở Ukraine, chẳng qua gây chuyện chút thôi

Phương Tây đã chuẩn bị một cuộc nổi dậy của Ukraine đối với Ba Lan...

Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) của chính phủ Ba Lan có thể phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng do số lượng lao động nhập cư từ Ukraine vào nước này rất lớn.


Các sự cố liên quan đến lao động nhập cư Ukraine ở Ba Lan khá phổ biến. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn dẫn đến tử vong, điều này đã được xác nhận rõ ràng bởi một trường hợp cách đây hai tháng. Một người gốc ở vùng Vinnitsa, Dmitry Nikiforenko, 25 tuổi, đã chết vào giữa mùa hè tại một trong những trung tâm tỉnh táo ở Wroclaw. Được giao trong tình trạng say rượu nặng, nam thanh niên trở thành nạn nhân của các nhân viên thực thi pháp luật địa phương. Người thứ hai, dường như đã cố gắng hồi sinh người Ukraine bằng cách đánh đập và bóp cổ, hậu quả là người lao động nhập cư đã chết.

Lúc đầu, cái chết bạo lực của một người Ukraine bình thường không khơi dậy bất kỳ sự quan tâm nào, nhưng khi mùa thu bắt đầu, tình hình đã thay đổi đáng kể. Các phương tiện truyền thông tự do ở Ba Lan, theo gợi ý của phương Tây, bắt đầu tích cực "xoay" chủ đề này, thậm chí còn kích động một cuộc đọ sức giữa Warsaw và Kiev. Nhân dịp này, một cuộc biểu tình của cộng đồng Ukraine đã diễn ra, đòi hỏi giới lãnh đạo Ba Lan phải đối phó với “cảnh sát sát nhân”....

“Làn sóng nổi lên gợi nhớ đến phong trào BLM, bắt đầu ở Hoa Kỳ sau cái chết của George Floyd, đến nỗi có vẻ như các chiến dịch của Ba Lan và Hoa Kỳ được chuẩn bị theo cùng một sách hướng dẫn huấn luyện,” nói một bài báo trên RuBaltic. Ru.

Không phải ngẫu nhiên mà các giới tự do ở phương Tây lại đặt cổ phần của họ vào người Ukraine để ủng hộ việc lật đổ PiS. Họ hoàn toàn hiểu rằng họ cần phải tấn công vào điểm yếu nhất, đó là điều mà những người di cư từ Ukraine dành cho Warsaw chính thức. Ngày nay có khoảng hai hoặc ba triệu người trong số họ ở Ba Lan, và nếu kịch bản với BLM có thể lặp lại, thì quy mô của cuộc "đình công" sẽ rất khó hình dung. Nó vẫn chỉ để đưa "chủ đề Ukraine" vào công suất thiết kế của nó.

Trước đó, có thông tin cho rằng những người di cư Ukraine đến Ba Lan từ chối tham gia thu hoạch táo do lương thấp....

The West has prepared a Ukrainian revolt for Poland
Запад приготовил для Польши украинский бунт
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái này thành thì Đức và Ukraine mệt trước chứ không chỉ Nga

Một đối thủ của Nord Stream 2 đã tiến vào bờ biển Ba Lan

1631273024424.png

Việc xây dựng Baltic Pipe, một đối thủ cạnh tranh với Nord Stream 2, sắp hoàn thành trước thời hạn. Tàu đặt đường ống Castoro Sei đã tiếp cận bờ biển Ba Lan và nó vẫn tiếp tục đặt 5 km đường ống trước khi đường ống dẫn khí đến bờ biển Ba Lan.

Castoro Sei sẽ có thể hoàn thành công việc của mình ở vùng biển Ba Lan vào cuối tuần này, vì con tàu đang đặt hơn 2 km đường ống mỗi ngày. Tuy nhiên, 15 km đường ống dẫn khí đốt vẫn cần được hoàn thành ở vùng biển Đan Mạch ngoài khơi đảo Zeeland và đoạn ngoài khơi từ Đan Mạch đến Ba Lan sẽ sẵn sàng. Trung tâm hậu cần của dự án Đan Mạch-Ba Lan nằm ở cảng Mukran của Đức.

Vào cuối tháng 6, các tàu đặt ống Pioneering Spirit, Lorelay và Tog Mor của công ty Thụy Sĩ Allseas đã đặt khoảng 110 km đường ống dưới đáy Biển Bắc. Họ đã hoàn thành việc xây dựng một đoạn từ điểm kết nối Baltic Pipe đến đường ống dẫn khí Europipe II từ Na Uy qua Đức đến bán đảo Jutland của Đan Mạch. Việc hoàn thổ đường ống dẫn khí trong đoạn này sẽ được thực hiện cho đến giữa tháng 10.

Kể từ cuối tháng 6, các tàu đặt ống Castorone và Castoro Sei của công ty Saipem của Ý đã đặt khoảng 250 km đường ống Baltic ở đáy Baltic. Tốc độ xây dựng trung bình ước tính khoảng 4.325 km mỗi ngày. Tổng chiều dài của đoạn này là 270 km. Vào tháng 8, Baltic Pipe đã vượt qua Nord Stream 2. Trước đó, cơ quan hàng hải Đan Mạch báo cáo rằng việc xây dựng Đường ống Baltic ở Baltic sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 1 năm 2022.

Vào tháng 5, việc xây dựng một đoạn trên bờ ở Đan Mạch, dài 50 km, đã bị chặn bởi quyết định của Ban kháng cáo về môi trường và thực phẩm, cơ quan này đã thu hồi giấy phép do Cơ quan Bảo vệ Môi trường cấp trước đó. Giờ đây, nhà điều hành khí đốt của Đan Mạch Energinet phải chuẩn bị một bộ tài liệu mới và thuyết phục các nhà môi trường về tính vô hại của dự án.

Chúng tôi xin nhắc lại rằng vào ngày 30 tháng 4 năm 2021, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố khởi công xây dựng Đường ống Baltic. Dự kiến vận hành đường ống dẫn khí vào ngày 1 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, việc sử dụng công suất của đường ống vẫn còn là một câu hỏi. Công ty nhà nước PGNiG của Ba Lan có thể lấp đầy đường ống với nguyên liệu thô chỉ bằng 1/3. Đồng thời, Ba Lan đã đặt trước cho mình 80% công suất của dự án, được thiết kế cho 10 tỷ mét khối. m. khí tự nhiên mỗi năm.

A competitor of Nord Stream 2 entered the Polish coast
Конкурент «Северного потока-2» вышел на польское побережье
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đối với Ukraine, "địa ngục quá cảnh" đã bắt đầu: Khí đốt Hungary vượt qua
1631274650537.png

Các chuyên gia Ukraine đang thảo luận về việc ký kết hợp đồng khí đốt mới giữa Nga và Hungary. Theo ý kiến của họ, nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Kiev đang trở thành sự thật: quá trình vận chuyển nhiên liệu xanh qua các quốc gia láng giềng bắt đầu nhanh chóng bỏ qua Ukraine. Ukraine không thể thực hiện bất kỳ biện pháp nào để ngăn chặn quá trình này và hy vọng “đoàn kết với EU” là vô ích. Phóng viên FAN báo cáo từ Kiev.

Gần đây, người ta biết rằng Gazprom đã đồng ý với Hungary về một hợp đồng khí đốt mới có thời hạn 15 năm với giá 4,5 tỷ mét khối mỗi năm, trong khi nguồn cung cấp sẽ bỏ qua Ukraine - thông qua Serbia và Áo. Hợp đồng mới sẽ cung cấp cho Budapest khoảng một nửa lượng khí đốt mà họ cần, phần còn lại - Gazprom sẽ bán trên thị trường giao ngay thông qua nhà giao dịch WIEE của riêng mình. Bản thân điều này có nguy cơ hạn chế nguồn cung cấp khí đốt ngược lại từ Hungary sang Ukraine, vì khi đó người Hungary thực tế sẽ không có khí đốt "dư thừa".

Hợp đồng sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10 năm 2021 và thay thế văn bản trước đó được ký kết giữa Gazprom và Panrusgaz của Nga-Hungary vào năm 1996. Theo hợp đồng cũ, các nguồn cung cấp chính trước đây được vận chuyển qua Ukraine (qua điểm Beregovo ở biên giới Ukraine-Hungary), phần còn lại qua trung tâm Baumgarten ở Áo. Giờ đây, việc cung cấp khí đốt cho Hungary thông qua con đường trung chuyển này qua Ukraine không còn được dự tính.

1631274762596.png


Sau khi thông tin về việc ký kết thỏa thuận, người đứng đầu công ty "Nhà điều hành GTS của Ukraine" Sergei Makogon đã nổi giận đùng đùng. Hãy để chúng tôi nhắc bạn rằng Makogon nói rằng tuyến đường vận chuyển mới quá dài, vì vậy việc bơm dọc theo nó không thể rẻ hơn tuyến Ukraine.

Ông nói: “Thay vì đường bay thẳng Nga - Ukraine - Hungary, hàng chục năm cung cấp khí đốt cho Hungary, giờ đây khí đốt sẽ đi theo tuyến Nga - Thổ Nhĩ Kỳ - Bulgaria - Serbia - Hungary, dài hơn nhiều”. được chọn chính xác vì lý do chính trị.

Mặt khác, Makogon vì lý do nào đó không đề cập đến việc chi phí vận chuyển nhiên liệu xanh qua Ukraine ngày nay quá cao nên nhà cung cấp Nga từ lâu đã sẵn sàng tìm kiếm bất kỳ tuyến đường nào khác để không phải trả cho Kiev số tiền khủng khiếp như vậy. bơm. Mặt khác, rất khó để không đồng ý với quan chức Ukraine. Vâng, một phần là quá cảnh Hungary đã bị loại khỏi GTS Ukraine vì lý do chính trị (mặc dù không một chính trị gia nào thừa nhận điều này một cách trực tiếp). Nhưng một hình phạt như vậy là khá hợp lý đối với một quốc gia đã theo đuổi chính sách chống Nga công khai trong bảy năm, trong khi cố gắng xâm phạm nhiều nhất có thể đối với các công dân nói tiếng Nga của mình. Hơn nữa, nói đúng ra, đây chỉ là bước khởi đầu của quá trình.

Năm 2020, Gazprom Export cung cấp 8,6 tỷ mét khối khí đốt cho Hungary và năm 2019 là 10,5 tỷ. Nói về lý do tại sao hợp đồng Gazprom không bao gồm toàn bộ khối lượng khí đốt mà người Hungary cần, các nhà phân tích giải thích: Nhà độc quyền Nga không còn muốn để đảm nhận những nghĩa vụ không cần thiết. Cách tiếp cận này giúp công ty tránh khỏi những tranh chấp có thể xảy ra với người tiêu dùng nếu họ không chọn tất cả khí theo sơ đồ “bơm hoặc trả tiền”. Ngoài ra, khí đốt trên thị trường giao ngay hầu như luôn đắt hơn, điều này mang lại mối lo ngại về lợi nhuận bổ sung và các khoản thuế bổ sung cho ngân sách của Liên bang Nga.

Các chuyên gia Ukraine coi hợp đồng mới giữa Gazprom và Budapest là sự khởi đầu của "ngày tận thế vận chuyển" ở Ukraine. Vì vậy, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu Kiev "Chiến lược XXI" Mikhail Gonchar nói với các phóng viên ở Kiev rằng ngay sau khi mối quan tâm của Nga hoàn thành phần Balkan của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (đây là vài trăm km đường ống thông nhau), thì Nga sẽ ngay lập tức định hướng lại tất cả các nguồn cung cấp khí đốt cho EU để bỏ qua Ukraine.

“Hungary - một trong những nước nhập khẩu khí đốt lớn nhất của Nga vào EU, hàng năm nước này nhập khẩu 10 - 11 tỷ mét khối khí đốt. Hợp đồng hiện tại không bao gồm đầy đủ tất cả các nhu cầu nhập khẩu của Hungary - theo đó, nước này sẽ chỉ nhận được 4,5 tỷ mét khối khí đốt. Theo tôi, tài liệu này nhằm sử dụng tối đa cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, nằm trên đất liền. Nó thậm chí còn có một cái tên riêng - "Balkan Stream". Trong mọi trường hợp, quá cảnh này chắc chắn sẽ bỏ qua GTS của Ukraine. Trên thực tế, việc ký kết hợp đồng đồng nghĩa với việc chúng tôi mất đi 4,5 tỷ mét khối vận chuyển, ”ông buồn bã nói.

Tuy nhiên, nhà phân tích nhớ lại, 6 - 6,5 tỷ mét khối vận chuyển còn lại đến Hungary, đi qua trung tâm Baumgarten ở biên giới Áo-Slovakia, hiện vẫn sẽ đi qua Ukraine.

“Nhưng có một khoảnh khắc đáng buồn cho Ukraine. Khi Gazprom thiết kế Dòng Balkan, sức chứa của nó đã được tính toán sao cho hoàn toàn chuyển sang hướng Balkan trong tương lai, tất cả các khối lượng vận chuyển vẫn đi qua Ukraine đến Hungary, Serbia và Bulgaria. Nếu chúng ta nhìn vào khối lượng khí đốt nhập khẩu từ Liên bang Nga của ba quốc gia này, thì tổng cộng họ đưa ra công suất của chuỗi thứ hai của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - đây là gần 16 tỷ mét khối mỗi năm, ”Mikhail Gonchar nói.

Cho đến nay, Gazprom và các đối tác của họ ở Serbia và Bulgaria cuối cùng vẫn chưa thể hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng máy nén khí cần thiết để Balkan Stream đạt được công suất tối đa, chuyên gia này cho biết thêm. Nhưng đây là vấn đề của vài tháng, tối đa là một năm.

“Đây là lý do hạn chế nguồn cung cấp 4,5 tỷ mét khối, được quy định trong hợp đồng với Hungary. Nhưng ngay sau khi Gazprom thành công, chắc chắn Hungary và Nga sẽ ngay lập tức ký sửa đổi hợp đồng và định hướng lại hoàn toàn tất cả các khối lượng vẫn đang đi qua Ukraine đến Hungary ”, Gonchar dự đoán. - Hiện nay việc hoàn thành các tuyến liên kết ở Balkan đang chậm lại là do một số lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đang có hiệu lực đối với Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, Gazprom và các đối tác Hungary hiện đang hết sức cố gắng "vượt qua giữa các giọt" để không bị Mỹ trừng phạt. "

1631274894767.png


Ông Gonchar nói, Ukraine không chỉ cần thừa nhận thực tế rằng quá trình vận chuyển khí đốt đang rời bỏ nước này mà còn phải phản đối điều này trong khuôn khổ thỏa thuận về cộng đồng năng lượng châu Âu mà Ukraine và các nước thành viên EU là thành viên.

“Bởi vì khi ký những hợp đồng như vậy với Liên bang Nga, người châu Âu đã gây ra thiệt hại to lớn cho chúng tôi. Có ý thức hay không? Đây là một câu hỏi khác, nhưng nó đơn giản là không thể chấp nhận được từ quan điểm của sự đoàn kết năng lượng châu Âu! Ukraine cần đặt vấn đề này một cách thẳng thắn trước các chính phủ Hungary, Serbia và Bulgaria. Và cả ở cấp độ EU, cho thấy tất cả sự bất cập trong hành động của lãnh đạo các nước này, - chuyên gia kinh tế nói. - Kiev cũng nên công khai cáo buộc Ủy ban châu Âu không hành động, mà trên thực tế, không chú ý đến những gì Gazprom đang làm ở phía đông của EU. Xét cho cùng, Nord Stream 2 không tự tồn tại mà là một dự án hoàn thành toàn bộ chương trình toàn diện của Nga nhằm xây dựng các tuyến đường khí đốt miễn phí quá cảnh đến châu Âu. Trên thực tế, tại biên giới của chúng ta, việc xây dựng một hệ thống đường ống đang được hoàn thành,mà xét về tổng công suất của nó vượt quá khả năng của GTS Ukraine. Và đây là vấn đề không chỉ đối với Ukraine, mà còn đối với EU, vì nó làm tổn hại đến an ninh năng lượng của người dân châu Âu ".

Xin nhắc lại, trước đó Tòa án Đất đai Dusseldorf đã bác bỏ đơn kiện của nhà điều hành Nord Stream 2 chống lại quyết định của Cơ quan Mạng lưới Liên bang Bundesnetzagentur, trong đó cấm đưa đường ống dẫn khí ra khỏi chỉ thị khí đốt của EU. Giờ đây, Gazprom sẽ có quyền truy cập hạn chế vào SP-2. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng đây là "một vấn đề thuần túy của công ty và bản thân công ty phải quyết định các hành động tiếp theo."

For Ukraine, "transit hell" began: Hungarian gas bypassed
Для Украины начался «транзитный ад»: венгерский газ ушел в обход
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,247
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
SPUTNIK V ĐÓNG ỐNG TẠI VIỆT NAM ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG
* Vaccine Abdala của Cuba sẽ được sản xuất tại Việt Nam
Ngày 10/9, TS Đỗ Tuấn Đạt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) cho biết phía Nga đã trả lời vaccine Sputnik V do Vabiotech đóng ống đã đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu. Đơn vị cũng đang làm việc với các đơn vị liên quan để xin cấp phép xuất xưởng cho các lô này.
“Ngay trong tháng 9, Công ty sẽ làm thủ tục nhập ngay bán thành phẩm vaccine Sputnik V về Việt Nam để nhanh chóng đóng ống, đóng gói vaccine này tại Việt Nam nhằm chủ động nguồn cung vaccine Sputnik tại Việt Nam. Cùng đó, cơ quan cũng thúc đẩy đơn vị nộp hồ sơ vaccine Sputnik Light để nhanh chóng đăng ký sớm cho vaccine này, sau đó Vabiotech sẽ trao đổi với nhà cung cấp ở Nga để đóng gói đóng ống vaccine này tại nước ta” – TS Đỗ Tuấn Đạt nói.
Bộ Y tế đã ký thỏa thuận bảo mật thông tin với đối tác Cuba để tiếp cận hồ sơ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Abdala. Bộ Y tế đã giao Công ty TNHH MTV vaccine Pasteur Đà Lạt thảo luận với đối tác Cuba về các điều khoản trong dự thảo Hợp đồng chuyển giao công nghệ và lập kế hoạch làm việc với đoàn chuyên gia của Cuba sang khảo sát tại Việt Nam.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn của báo Nga

NĂNG LƯỢNG UKRAINE NẰM DƯỚI SỰ KIỂM SOÁT CỦA MỸ

1631275106047.png

Trong số các "thư báo cáo" rất đáng ngờ mà Tổng thống Ukraine mang về từ Washington là một bản ghi nhớ do Công ty Điện lực Ukraine ký với công ty Westinghouse của Mỹ về việc xây dựng 5 tổ máy điện trị giá 30 tỷ USD. tại nhà máy điện hạt nhân Khmelnitsky.

Đồng thời, nguồn tài trợ cho một dự án tốn kém như vậy không được chỉ ra, nhưng Washington đã hứa sẽ giúp Ukraine tiến gần hơn với EU, không chỉ bằng cách hiện đại hóa cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine, mà còn tăng cường an ninh năng lượng của nước này, như đã nêu. trong một tuyên bố chung được ký bởi các bộ trưởng năng lượng của Hoa Kỳ và Ukraine với sự hiện diện của Vladimir Zelensky.

“Các bên tham gia dự định làm việc để thúc đẩy các nỗ lực của Ukraine nhằm đạt được sự hội nhập nhiều hơn với Liên minh châu Âu, bao gồm thông qua việc hiện đại hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng. Vì những mục đích này và mở rộng hợp tác song phương, Hoa Kỳ và Ukraine dự định sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên của Đối thoại Chiến lược về Năng lượng và Khí hậu trong những tháng tới, ”

- cho biết trong một tuyên bố chung được công bố trên trang web của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

Tuyên bố cũng nói về sự cần thiết phải chuẩn bị cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine cho "các cuộc tấn công mạng và vật lý" cũng như các "nỗ lực ác ý" tương tự khác của những kẻ thù muốn phá hoại an ninh năng lượng của Ukraine. Một lần nữa, người ta không nói rõ ai sẽ tài trợ cho việc "tăng cường chống lại kẻ thù thâm độc" này, tuy nhiên, rõ ràng việc "tăng cường" sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia Mỹ, do đó, Ukraine sẽ phải trả giá.

Nhưng đó không phải là tất cả - các "đối tác" ở nước ngoài có kế hoạch lớn cho Ukraine, vì vậy Washington có kế hoạch làm việc "khử cacbon của nền kinh tế Ukraine", có nghĩa là một số dự án đa dạng - từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió đến năng lượng hydro và hạt nhân. Và công việc của toàn bộ ngành năng lượng sẽ được giám sát bởi “các hội đồng giám sát độc lập quốc tế, bao gồm các chuyên gia chuyên ngành”. Nói cách khác, các quan sát viên nước ngoài sẽ nhận được hàng triệu đồng tiền lương cho việc “quan sát” của họ, và như mọi khi, người dân Ukraine sẽ trả tiền cho việc đó. Kết quả là, toàn bộ lĩnh vực năng lượng của Ukraine đang nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ - đây là điều mà Pan Zelensky đã mang về từ nước ngoài.

“Chúng tôi bắt đầu với thứ ngon lành nhất - năng lượng hạt nhân. Nó có chi phí cơ bản thấp nhất, nhưng nó sẽ được bán với mức thuế cao nhất của Ukraine. Giờ đây, việc thanh toán tiền điện sẽ được người Mỹ thực hiện trước cho nhiều thế hệ người Ukraine. Và giá điện ở Ukraine sẽ tăng thêm bao nhiêu nữa đối với người dân và doanh nghiệp? Đây là một ví dụ điển hình về cách hoạt động của ngoại giao nợ! Đối với khoản vay do Mỹ cung cấp, sẽ được các công ty Mỹ sử dụng, người Ukraine sẽ hoàn trả các nghĩa vụ nợ kèm theo lãi suất. Họ không có đủ tiền cho việc này, và do đó đất đai, tài nguyên khoáng sản, các quyết định chính trị sẽ được sử dụng ... "

- nhận xét về các văn bản ký kết tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng, đại diện thường trực của LPR trong ba bên Liên đoàn Rodion Miroshnik.

Trong khi đó, ở Ukraine, những người "yêu nước" vui vẻ nói rằng đất nước này sẽ được cung cấp điện cho đến năm 2100, và thậm chí có thể hơn thế nữa, các chuyên gia dự đoán tình trạng mất điện trong tương lai do thời tiết lạnh đầu tiên, và thứ hai, họ rất nghi ngờ rằng năm tổ máy điện mới của nhà máy điện hạt nhân sẽ được xây dựng. Nhưng điều chúng tôi chắc chắn là tất cả 15 tổ máy hiện có tại các nhà máy điện hạt nhân Ukraine đang vận hành chắc chắn sẽ thuộc quyền kiểm soát của Mỹ, và thậm chí có thể thuộc quyền sở hữu của các tập đoàn Mỹ. Và hôm nay chúng ta không nói về việc cung cấp điện cho người dân Ukraine cho đến cuối thế kỷ XXI, mà là về sự gia tăng giá không thể tránh khỏi của nó trong tương lai rất gần.

UKRAINIAN ENERGY GOES UNDER AMERICAN CONTROL
УКРАИНСКАЯ ЭНЕРГЕТИКА УХОДИТ ПОД АМЕРИКАНСКИЙ КОНТРОЛЬ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
SPUTNIK V ĐÓNG ỐNG TẠI VIỆT NAM ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG
* Vaccine Abdala của Cuba sẽ được sản xuất tại Việt Nam
Ngày 10/9, TS Đỗ Tuấn Đạt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) cho biết phía Nga đã trả lời vaccine Sputnik V do Vabiotech đóng ống đã đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu. Đơn vị cũng đang làm việc với các đơn vị liên quan để xin cấp phép xuất xưởng cho các lô này.
“Ngay trong tháng 9, Công ty sẽ làm thủ tục nhập ngay bán thành phẩm vaccine Sputnik V về Việt Nam để nhanh chóng đóng ống, đóng gói vaccine này tại Việt Nam nhằm chủ động nguồn cung vaccine Sputnik tại Việt Nam. Cùng đó, cơ quan cũng thúc đẩy đơn vị nộp hồ sơ vaccine Sputnik Light để nhanh chóng đăng ký sớm cho vaccine này, sau đó Vabiotech sẽ trao đổi với nhà cung cấp ở Nga để đóng gói đóng ống vaccine này tại nước ta” – TS Đỗ Tuấn Đạt nói.
Bộ Y tế đã ký thỏa thuận bảo mật thông tin với đối tác Cuba để tiếp cận hồ sơ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Abdala. Bộ Y tế đã giao Công ty TNHH MTV vaccine Pasteur Đà Lạt thảo luận với đối tác Cuba về các điều khoản trong dự thảo Hợp đồng chuyển giao công nghệ và lập kế hoạch làm việc với đoàn chuyên gia của Cuba sang khảo sát tại Việt Nam.
Cuba đã đồng ý chuyển giao công nghệ vaccine Abdala của họ cho VN sản xuất. Có lẽ đây là vaccine duy nhất mà VN có cơ hội được tiếp cận bí kíp công nghệ. Vaccine này sắp hoàn thành xong phase 3, là công nghệ Protein subunit, tức nó nằm trong dạng protein-based hay đúng ra nên gọi là subunit vaccine
Vaccine dạng công nghệ này nếu làm tử tế thì rất hiệu quả và an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác Vodka_Putinka có đưa tin là Cuba đồng ý chuyển giao công nghệ vaccine Abdala cho VN. Có lẽ đây là vaccine duy nhất mà VN có cơ hội được tiếp cận bí kíp công nghệ. Vaccine này sắp hoàn thành xong phase 3, là công nghệ Protein subunit, là một vaccine nằm trong dạng subunit vaccine.

Subunit vaccine có 5 kiểu là: Protein subunit (vaccine Abdala của Cuba), Peptide subunit (vaccine số 2 của Nga EpiVacCorona), Polysaccharide subunit, Conjugate vaccine, Virus-like particles

Subunit Vaccine chứa phần tinh khiết của mầm bệnh có kháng nguyên, hoặc cần thiết để tạo ra phản ứng miễn dịch. Vaccine này không chứa toàn bộ mầm bệnh, không giống như vắc xin virus sống giảm độc lực hoặc bất hoạt , mà chỉ chứa các phần kháng nguyên như protein , Polysaccharide hoặc Peptide... Vì thế nên không có nguy cơ lây nhiễm bệnh, đồng thời an toàn và ổn định hơn vắc-xin chứa toàn bộ mầm bệnh. Vaccine này cũng phù hợp với những người bị suy giảm miễn dịch, có thể chịu được sự thay đổi của các điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, etc.
Nhược điểm bao gồm việc sản xuất tương đối phức tạp, lâu.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Ngồi hóng hết nhiệm kỳ này của Putin, C21 có cất cánh chở khách đc ko.
Ko nhiều hi vọng, 30 năm sau khi Liên Xô tan rã, Nga vẫn chưa sản xuất đc chiếc oto tử tế.
ông này làm sao vậy? MS-21 thì lắp được cả 2 động cơ: PW và PD-14 Đây là điều ai cũng biết cả, và nói từ lâu rồi. Và có ai chê bài gì động cơ PW hay Mỹ của ông đâu. Mà bài đó nói đến buồng lái, mắc mớ gì mà lôi động cơ vào
Nga lắp PW với hy vọng xuất khẩu vào Mỹ, phương tây, bây giờ với tình hình hiện nay thì coi như hy vọng này k còn.
Cũng may phân khúc MS-21 là phân khúc mà nhu cầu thị trường nội địa Nga cao nhất, k xuất khẩu vào cũng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế. PD-14 đã được chứng nhận của ICAO, nhưng dù chẳng được cũng k sao, vì loại máy bay thân hẹp tầm trung này đa phần là để bay nội địa hoặc bay giữa biên giới các nước lân cận, có phải máy bay thân rộng tầm xa đâu mà ngại
 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Ngồi hóng hết nhiệm kỳ này của Putin, C21 có cất cánh chở khách đc ko.
Ko nhiều hi vọng, 30 năm sau khi Liên Xô tan rã, Nga vẫn chưa sản xuất đc chiếc oto tử tế.
Nó đã bay lên trời rồi,tôi không thấy bác hy vọng nó chở được khách. Tôi chắc chắn bác đang mong nó thất bại.Trên tinh thần vì sự tiến bộ của nhân loại ,thì những suy nghĩ như vậy là chống lại loài người.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngồi hóng hết nhiệm kỳ này của Putin, C21 có cất cánh chở khách đc ko.
Ko nhiều hi vọng, 30 năm sau khi Liên Xô tan rã, Nga vẫn chưa sản xuất đc chiếc oto tử tế.
Làm ô tô và làm máy bay là 2 việc khác nhau. Không phải cứ k làm tốt ô tô thì sẽ k làm tốt cái kia được và ngược lại. Những cái này Tuot thừa hiểu, nhưng cố tình nói vậy thôi. Họ dĩ nhiên là mong Nga thất bại rồi.
Lúc nào cũng mãi cái câu nói thời Liên Xô, rồi thời Nga này nọ. Thời nào thì cũng vẫn là cái doanh nghiệp Nga đó nó thiết kế MS-21, cái nhà máy Nga đó sản xuất MS-21, chẳng dính gì đến các nước khác trong Liên Xô cả. Các máy bay PS-90A, TU-204/214, IL-76MD-90A, IL-96-300, 400, etc. và nhiều thứ khác cũng thế, toàn do cái doanh nghiệp Nga đó và nhà máy đó thiết kế/sản xuất. Không phải cứ thay đổi thể chế là phủ nhận công lao của người trước. Thế Pháp nó có 5 nền cộng hoà thì công lao những nhà khoa học/kỹ sư thời kỳ 4 nền cộng hoà trước hay trưóc khi có nền cộng hoà về 0 à? Mỹ 200 năm sau nó thay đổi thể chế thì công lao những nhà khoa học/kỹ sư hiện nay là 0?
Còn nếu bảo Nga thiếu tiền đầu tư k bằng Liên Xô thì đó lại là chuyện khác. Mỹ mà thiếu tiền đầu tư thì cũng vậy thôi.
Ukraine có cái động cơ tuabin khí cho khinh hạm và trực thăng mà cứ tinh vi, bị Nga nó thay sạch rồi, và còn nâng cấp lên version mới ngon hơn. Còn Ukraine đi thay đồ điện tử hàng không và linh kiện máy bay khác của Nga bằng đồ phương Tây còn không xong kìa. Ngồi khóc cho Ukraine đi, đừng thương vay khóc mướn cho người ta.
Không thì kỳ bầu cử vài tuần tới, cầu mong cho nước Nga rối loạn đi. Đó là hy vọng duy nhất, nếu không làm nổi thì đừng mơ
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
n

Nó đã bay lên trời rồi,tôi không thấy bác hy vọng nó chở được khách. Tôi chắc chắn bác đang mong nó thất bại.Trên tinh thần vì sự tiến bộ của nhân loại ,thì những suy nghĩ như vậy là chống lại loài người.
Người ta mong nó thất bại, và không cần quan tâm đến sự phát triển lành mạnh của nhân loại là cần có đối trọng, mà chỉ muốn thế giới phủ phục dưới chân phương tây, có duy nhất 1 sự lựa chọn thôi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lô đầu tiên của súng trường tấn công AK-12 mới nhất cập bến Hạm đội Thái Bình Dương
1631285930564.png

Trong tương lai gần, các quân nhân tại khu huấn luyện sẽ tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng vũ khí mới.

Trước đó, các mẫu AK-12 mới đã được giới thiệu tại các địa điểm của diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 ở Lãnh thổ Primorsky, nơi mọi người có thể làm quen với các đặc tính kỹ chiến thuật của vũ khí mới và thậm chí cầm nó trong tay. bàn tay.

AK-12 cỡ nòng 5,45 mm là súng trường tấn công cấp độ mới do Kalashnikov phát triển. So với các phiên bản trước của súng trường tấn công AK-74M, vũ khí mới đã tăng tính công thái học và độ chính xác khi bắn. Ngoài ra, nhà sản xuất đã tăng khả năng sống sót của thùng, để sản xuất chúng bắt đầu sử dụng một công nghệ mới.

AK-12 được định vị là một nền tảng mới, trên cơ sở đó nó được lên kế hoạch sản xuất các loại vũ khí có cỡ nòng và nhiều mục đích khác nhau - cả quân sự và dân dụng.

Súng trường tấn công được phát triển như một phần của chương trình Ratnik, như một phần tử của tổ hợp đầy hứa hẹn để trang bị cho các quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga, và được đưa vào trang bị vào cuối năm 2018.


-------------------------------------------------------------------
Lần đầu tiên bộ đội của Quân khu Trung tâm tiếp nhận xe bọc thép "Typhoonok"
1631286551561.png

Tám chiếc xe bọc thép mới nhất KamAZ-53949 "Typhoonok" lần đầu tiên được tiếp nhận bởi các đơn vị binh chủng liên hợp của Quân khu Trung tâm (CVO) đóng tại khu vực Novosibirsk và Samara.

Xe bọc thép "Typhoonok" được thiết kế để vận chuyển nhân viên và hàng hóa, cũng như bảo vệ họ khỏi vũ khí nhỏ và thiết bị nổ. Bên trong phần thân bọc thép của phương tiện chiến đấu, có 10 chỗ ngồi cho tổ lái và bộ đội đổ bộ: 4 ghế (bao gồm cả chỉ huy và lái xe) nằm quay mặt về phía trước theo hướng di chuyển, 6 ghế còn lại nằm ở dàn quân phía sau. ngăn, gần các bên.

Về mặt cấu trúc, chiếc xe bọc thép được chế tạo trên khung gầm với kiểu bố trí bánh 4 × 4 và được trang bị hộp số tự động. Với trọng lượng lề đường gần 14 tấn, chiếc xe có khả năng đạt tốc độ lên đến 100 km / h, có phạm vi hành trình 800-850 km. Phần thân bọc thép của "Typhoonenka" có thể bảo vệ tổ lái và binh lính khỏi đạn xuyên giáp của hộp đạn cỡ 7,62 mm và các mảnh đạn pháo.

Quân nhân của các đơn vị Quân khu Trung tâm nhận được thiết bị mới đã bắt đầu làm chủ nó, đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo dưỡng và lái xe trong các điều kiện khác nhau.

Quân khu Trung tâm được triển khai trên lãnh thổ của ba quân khu liên bang và 29 đơn vị cấu thành của Liên bang Nga. Okrug bao gồm một số vật thể lạ: căn cứ quân sự 201 ở Tajikistan, căn cứ quân sự thống nhất ở Kyrgyzstan, cũng như các đơn vị trên lãnh thổ Kazakhstan. Trụ sở chính đặt tại Yekaterinburg.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top