Lễ đặt Aframax tiếp theo đã diễn ra tại Zvezda SSK
Lễ xuất xưởng chiếc tàu chở dầu Aframax tiếp theo đã diễn ra tại SSK Zvezda. Điều này đã được dịch vụ báo chí của doanh nghiệp đưa tin.
Đây là tàu thứ tám trong loạt 12 tàu chở dầu trong đơn đặt hàng của SSK Zvezda; việc cắt kim loại cho nó bắt đầu vào tháng 2 năm 2020.
Ngày dự kiến giao tàu cho khách hàng là năm 2022. Nó đang được xây dựng theo đơn đặt hàng của PJSC Sovcomflot, với sự cho thuê tiếp theo của PJSC NK Rosneft theo thỏa thuận được ký vào tháng 9 năm 2018 trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ IV.
Lưu ý rằng những tàu như vậy chưa từng được đóng ở Nga trước đây. Chiều dài của Aframax là 250 m, rộng - 44 m, trọng lượng chết - 114 nghìn tấn, tốc độ - 14,6 hải lý / giờ, lớp băng - ICE-1A.
Статья из раздела: Судостроение. Плановый срок сдачи судна заказчику — 2022 год.
sudostroenie.info
--------------------------------------------------------------------------------------------
SSK "Zvezda" hạ thủy tàu chở sản phẩm "Ivan Aivazovsky"
View attachment 6050342
Trên bến trang bị hạng nặng lộ thiên của SSK Zvezda, việc đặt tàu chở sản phẩm chủ lực loại MR Ivan Aivazovsky đã diễn ra. Điều này đã được dịch vụ báo chí của doanh nghiệp đưa tin.
Việc xây dựng đang được thực hiện theo hợp đồng với SCF Atlantic. Con tàu tương lai được thiết kế để vận chuyển các sản phẩm dầu và khí ngưng tụ. Lớp băng (1B) của nó sẽ cho phép di chuyển an toàn quanh năm, kể cả trong điều kiện băng giá của Biển Baltic.
Trọng lượng của tàu chở dầu khoảng 50 nghìn tấn, chiều dài - hơn 180 m, chiều rộng - trên 32 m, mớn nước - 13,4 m.
Статья из раздела: Судостроение. Будущее судно предназначено для транспортировки нефтепродуктов и газового конденсата.
sudostroenie.info
--------------------------------------------------------------------------------------------
Tàu đánh cá Captain Geller đầu tiên, dự án 170701, ra mắt
View attachment 6050340
Thuyền trưởng Geller-bộ xử lý đánh bắt nối tiếp đầu tiên của dự án 170701 đã được hạ thủy tại Severnaya Verf. Khách hàng của tàu là Rybprominvest (một phần của tập đoàn NOREBO).
Máy đánh cá-bộ xử lý đông lạnh Kapitan Geller được thiết kế để hoạt động ở Bắc Đại Tây Dương. Dự án về một trong những tàu cá hiện đại nhất thế giới được phát triển bởi phòng thiết kế nội địa Nautik Rus. Do thân tàu có hình dạng con nhộng, tàu đã tăng khả năng đi biển. Cá tuyết, cá tuyết chấm đen và các nguồn tài nguyên sinh vật biển khác sẽ được đánh bắt.
Một nhà máy chế biến cá đầy đủ duy nhất sẽ được lắp đặt tại Kapitan Geller, nơi sẽ sản xuất nhiều loại sản phẩm cá, bao gồm các loại philê cá khác nhau.
Nhà xưởng hiện đại sẽ đảm bảo độ tươi ngon tối đa của sản phẩm do nguyên liệu được bảo quản ngay sau khi thu hoạch, không qua khâu cấp đông. Điều này sẽ giữ được hương vị của cá và có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả hàm lượng chất béo omega-3 và vitamin cao. Ngoài ra, con tàu sẽ tổ chức sản xuất gan cá tuyết đóng hộp. Chất thải thu được sẽ được chế biến thành bột cá.
Hệ thống xếp hàng tự động sẽ giúp giảm bớt sức lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian dỡ hàng và tránh làm hỏng thành phẩm. Tính hiệu quả của hệ thống như vậy đã được NOREBO thử nghiệm trên các tàu lớn khác của mình.
View attachment 6050341
Các tàu đánh cá của dự án 170701 sẽ tăng hiệu quả sử dụng năng lượng - nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của động cơ chính sẽ được dẫn đến sưởi ấm cơ sở. Điện do tời kéo lưới tạo ra cũng có thể được sử dụng cho các nhu cầu của tàu ở chế độ thu hồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Sau khi hạ thủy trên tàu đánh cá, họ sẽ hoàn thành việc hình thành thân tàu, tải và lắp đặt các thiết bị lớn, tiến hành kim loại hóa thân tàu, và bắt đầu sản xuất và lắp đặt đường ống. Đơn hàng dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2022.
Chiếc tàu đánh cá này được đặt tên để vinh danh Stanislav Iosifovich Geller (1936 - 2006), người đã làm việc theo cách của mình từ một thủy thủ trở thành một thuyền trưởng tàu biển. Các thủy thủ đoàn của Stanislav Geller đã nhiều lần trở thành người chiến thắng trong cuộc thi xã hội chủ nghĩa và được tặng huy hiệu "Vì công việc không gặp rắc rối".
Loạt tàu đánh cá-chế biến hành trình biển không giới hạn của dự án 170701 cho Tập đoàn NOREBO bao gồm mười tàu. Ngoài ra, Severnaya Verf và NOREBO đã ký hợp đồng đóng 4 tàu dài hạn thuộc dự án 200101 cho lưu vực ngư nghiệp Viễn Đông.
Đặc điểm chính của dự án 170701
Chiều dài tối đa (tổng thể) - 81,6 m
Chiều rộng - 16 m
Tốc độ - 15 hải lý / giờ
Lượng dịch chuyển - 5500 tấn
Công suất động cơ chính - 6,2 MW
Tổng năng suất - 150 tấn cá mỗi ngày
Công suất cấp đông - 100 tấn cá mỗi ngày
Судостроительный завод "Северная верфь"
www.nordsy.spb.ru
---------------------------------------------------------------------------
Tàu chở hàng khô đa năng (multipurpose dry-cargo vessel) thứ năm có trọng tải 8144 tấn, dự án RSD59 "Astrol-5" đã được hạ thủy
View attachment 6050343
Vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, chiếc tàu chở hàng khô đa năng thứ năm có trọng tải 8144 tấn thuộc dự án RSD59 Astrol-5 (số hiệu 5910) đã được hạ thủy cho công ty Astrol.
Khách hàng là Công ty Vận tải Cho thuê Nhà nước PJSC, Bên thuê là Hãng tàu Astrol.
Dự án RSD59 được phát triển bởi Cục Kỹ thuật Hàng hải. Nhà máy đóng tàu Oka đang đóng 18 tàu thuộc dự án RSD59 (5 chiếc đầu tiên cho công ty vận tải biển Petrotrans, 10 chiếc cho công ty vận tải biển Astrol, cộng với 3 chiếc mới được ký hợp đồng).
Bảy tàu đầu tiên đã được đưa vào hoạt động. Các tàu thuộc dự án RSD59, theo phân loại được Cục thông qua, thuộc loại "Volgo-Don Max", có kích thước tối đa có thể cho VDSK.
Các tàu thuộc dòng này có thể được sử dụng để vận chuyển hàng tổng hợp, hàng rời, container, gỗ, ngũ cốc và hàng quá khổ, hàng nguy hiểm thuộc nhóm 1.4S, 2, 3, 4, 5, 6.1, 8, 9 của Bộ luật IMDG và Phụ lục B của Bộ luật Lực lượng Vũ trang ở Biển Caspi, và cả ở Địa Trung Hải, Biển Đen, Baltic, Trắng, Biển Bắc, bao gồm các chuyến bay vòng quanh Châu Âu và Biển Ailen vào mùa đông.
Dự án hàng khô mới RSD59 , được làm theo đường viền "siêu đầy đủ" với hai hầm hàng khô, một trong số đó có chiều dài kỷ lục cho Volgo-Don Max, là sự kế thừa của loạt tàu RSD49 ba khoang. .
Ưu điểm của dự án RSD59 (ví dụ như tàu Pola Theiva với chức năng đi biển được nâng cao) so với các tàu chở hàng khô Volgo-Don Max được đóng trước đây thuộc lớp dự án RSD49:
• sự hiện diện của hầm giữ dài
L = 77,35 m (trên tàu thuộc dự án RSD49
L = 52 m), cho phép vận chuyển KTG, điều quan trọng đối với thị trường các nước trong khu vực Caspi;
• chiều cao của khoang chứa cao hơn 620 mm (9000 mm) so với một tàu thuộc dự án RSD49, điều này giúp nó có thể vận chuyển các công-te-nơ cao tới 9,6 feet - "công-te-nơ cao" (3 công-te-nơ có chiều cao như vậy);
• trọng lượng chết trên sông có mớn nước 3,60 m là 5320 tấn (đối với dự án RSD49 - 4507 tấn), nặng hơn 813 tấn;
• trọng tải có mớn nước 4,20 m 6944 tấn (đối với dự án RSD49 - 6021 tấn), tức là hơn 923 tấn;
• trọng tải có mớn nước tối đa 4,706 m 8144 tấn (đối với dự án RSD49 có mớn nước tối đa 4,70 m 7143 tấn), tức là hơn 1000 tấn;
• nắp hầm có thể tháo rời được lắp đặt. Việc đóng và mở từng đoạn được thực hiện bằng cần trục giàn đặc biệt, được bố trí theo kiểu diễu hành trong khu vực vách ngăn mũi tàu của kiến trúc thượng tầng khu dân cư;
• chuyển động và khả năng điều khiển được cung cấp bởi hai cánh quạt (khả năng cơ động tốt hơn về độ kín, nhiều không gian chở hàng hơn do giảm kích thước của MO).
Dự án được thiết kế cho lớp KM Ice2 (thân tàu; điện) R2 AUT1-ICS BWM (T) CONT (boong, hầm hàng Nos.1,2) DG (rời, đóng gói) của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga và đáp ứng tất cả các yêu cầu của các công ước quốc tế có hiệu lực vào thời điểm con tàu được đóng.
Đồng thời, về lượng rẽ nước, các tàu thuộc dự án RSD59 hiện là tàu chở hàng khô lớn nhất đáp ứng các kích thước của luồng tàu Volga-Don.
Với đặc thù đối với VDSK mớn nước 3,60 m trên sông, trọng lượng chết là 5320 tấn, trọng lượng chết lớn nhất trên biển có mớn nước 4,706 m là 8144 tấn, chiều dài tối đa 141,0 m, rộng tổng thể - 16,98 m, sâu - 6,00 m. Sức chứa của hầm hàng là 11.400 mét khối. m.
Cả hai hầm đều có dạng hình hộp, thành nhẵn, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và xếp hàng hóa mà không cần khâu.
Kích thước: dài x rộng x cao 77,35 x 12,25 x 9,0 m và 27,03 x 12,25 x 9,0 m, tốc độ hoạt động 10,5 hải lý / giờ.
Động cơ chính là hai động cơ diesel tốc độ trung bình với công suất hơn 1100 kW mỗi chiếc, chạy bằng nhiên liệu nặng với độ nhớt lên đến 380 cSt. Kho dự trữ nhiên liệu nặng nằm trong các bể sâu trong khu vực vách ngăn mũi tàu của Vùng Matxcova, ngăn cách với nước biển bằng hai đáy và hai bên.
Quyền tự chủ đi biển là 20 ngày.
Phi hành đoàn - 11 người, địa điểm - 14 người.
Có cabin vệ sinh và cabin cho phi công.
Tuổi thọ ước tính của thân tàu là 24 năm.
Đáy thứ hai được thiết kế cho cường độ tải trọng phân bố là 12,0 t / sq. m, cũng như để làm việc với một cái ngoạm có sức chở 16 tấn.
Keel của con tàu dẫn đầu (
tại nhà máy đóng tàu Oka ) thuộc dự án RSD59 "Petrotrans - 5901" (số hiệu 5901) được đóng vào ngày 30/07/19. Ra mắt 03.03 . Đã cho thuê 29.05.
Keel của con tàu thứ hai "Petrotrans - 5902" (số hiệu 5902) được đặt đóng vào ngày 27.09.19. Khởi chiếu 21/04/2020 . Đã thuê 03.07.
Keel của con tàu thứ ba "Petrotrans - 5903" (số đóng 5903) được đóng vào ngày 30.10.19. Ra mắt vào ngày 10.06.2020 . Đã cho thuê 30/07/2020.
Keel của con tàu thứ tư "Petrotrans - 5904" (số đóng 5904) được đặt đóng vào ngày 29.11.19. Ra mắt vào ngày 21 tháng 7 năm 2020 . Đã thuê 03.09.
Keel của con tàu thứ năm "Petrotrans - 5905" (số hiệu đóng 5905) được đóng vào ngày 27.12.19. Khởi chiếu ngày 26/08/2020 . Đã thuê vào ngày 09.10.
Keel của con tàu thứ sáu "Astrol - 1" (số hiệu 5906) được đặt đóng vào ngày 28.01.20. Ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm 2020 . Đã cho thuê 14/11/2020.
Keel của con tàu thứ bảy "Astrol - 2" (số hiệu 5907) được đặt đóng vào ngày 27.02.20. Ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2020 . Đã cho thuê 27/11/2020.
Keel của tàu thứ tám "Astrol - 3" (đóng số 5908) được đóng vào ngày 29.04.20. Khởi chiếu ngày 22/12/2020.
Keel của con tàu thứ 9 "Astrol - 4" (số đóng 5909) được đóng vào ngày 29.06.20. Khởi chiếu ngày 18/02/2021.
Keel của con tàu thứ 10 "Astrol - 5" (đóng số 5910) được đặt đóng vào ngày 28 tháng 12 năm 20. Ra mắt vào ngày 31/03/2021.
Corporate Site of Marine Engineering Bureau
www.meb.com.ua