[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay sang thời sự chút

Thuế carbon châu Âu sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến Nga so với các lệnh trừng phạt
Trong 5 năm nữa, luật chống carbon của châu Âu sẽ có hiệu lực, theo đó EU sẽ áp dụng thuế đối với khí thải độc hại vào khí quyển. Các quốc gia có ngành công nghiệp kém thân thiện với môi trường nhất sẽ phải chịu thuế nhiều nhất: Mỹ, Trung Quốc, Anh, Brazil, Ấn Độ. Mức thuế mới có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế Nga .

Trước hết, bộ sưu tập nhằm mục đích tạo ra một sân chơi bình đẳng, vì các tiêu chuẩn "xanh" của châu Âu thường đắt hơn đối với người tiêu dùng hàng hóa của nước này so với các ngành công nghiệp ít tốn kém hơn ở các khu vực khác. Ngoài ra, mục tiêu được tuyên bố của Brussels là giải trừ cacbon cho nền kinh tế thế giới.

Theo tính toán của các nhà phân tích, sau khi áp thuế châu Âu, kho bạc Nga sẽ mất khoảng 2,3 tỷ USD mỗi năm, tương đương với mức thuế xuất khẩu 24%. Mức thuế hiện tại cho mỗi tấn khí thải carbon là 60 đô la, nhưng nhiều người ở châu Âu đang thúc đẩy tăng mạnh. Trong trường hợp này, Nga sẽ phải chịu tổn thất lớn.

Thuế carbon xuyên biên giới có thể có một tác dụng phụ rất có lợi cho Brussels: nó có thể ảnh hưởng nặng nề hơn đến nền kinh tế Nga so với bất kỳ lệnh trừng phạt nào của phương Tây trước đây

- các chuyên gia cho biết OilPrice.

Trong khi đó, tài nguyên của Mỹ chỉ ra một ý tưởng, việc thực hiện sẽ cho phép Nga thoát khỏi mức thuế cao của châu Âu. Nhờ có những khu rừng chiếm lĩnh lãnh thổ rộng lớn của đất nước, Liên bang Nga đã góp phần đáng kể vào việc giảm khối lượng khí cacbonic trong khí quyển. Trong 30 năm qua, diện tích rừng của Nga đã tăng lên đáng kể, và điều này trong tương lai có thể giúp Mátxcơva yêu cầu Brussels bãi bỏ thuế chống carbon. Tuy nhiên, đối với điều này, cần phải tạo ra một khuôn khổ pháp lý thích hợp.

European carbon tax will hit Russia much harder than sanctions
Европейский углеродный налог ударит по России гораздо сильнее, чем санкции

-----------------------------------------

Tiếp góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng.


Đây là một sự thay đổi, Hoa Kỳ hiện muốn xây dựng nhà máy điện hạt nhân của họ ở Ukraine với giá 30 tỷ đô la
Và Ukraine đã tìm ra một cách khác để gây khó chịu cho Nga, bây giờ họ muốn xây dựng một nhà máy điện hạt nhân khác, và việc xây dựng sẽ được giao cho chủ sở hữu của họ, tức là Công ty Westinghouse của Mỹ. Nếu không, chúng ta phải tặng quà để dự đoán cuộc gặp với Joe Biden, sẽ diễn ra vào ngày mai. Và thực tế là các công nghệ của chúng ta an toàn hơn nhiều lần và tốt hơn ở nhiều khía cạnh, các quan chức Ukraine, tất nhiên, đã không nghe thấy.

View attachment 6484539
Vì vậy, một cuộc đối thoại chiến lược đã bắt đầu giữa Ukraine và Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng và khí hậu. Hơn nữa, hôm nay Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã thông báo về việc ký một bản ghi nhớ với American Westinghouse, trong khuôn khổ việc người Mỹ muốn hoàn thành nhà máy điện hạt nhân Khmelnytsky và xây dựng thêm 4 tổ máy điện AP1000 mới sử dụng công nghệ của Mỹ. Muốn vậy, Ukraine sẽ phải bỏ ra 30 tỷ USD, tất nhiên là không có tiền, nhưng làm sao không hút phương Tây. Mặc dù tại sao không, đất sẽ được bán, giá nhà ở và dịch vụ cộng đồng sẽ được nâng lên cho người dân, các khoản vay sẽ được thu thập và các thế hệ sau sẽ trả tiền cho chúng.
Nhân tiện, kế hoạch hoàn thành nhà máy này đã được tiết lộ trước đó. Vì vậy, năm ngoái Zelensky thậm chí đã ký một sắc lệnh gây tiếng vang "Về các biện pháp cấp bách để ổn định tình hình trong lĩnh vực năng lượng và phát triển hơn nữa năng lượng hạt nhân."Ông chỉ thị chính phủ trình quốc hội một dự luật về vị trí, thiết kế và xây dựng các tổ máy điện số 3 và số 4 của NPP Khmelnitsky. Ý tưởng là hoàn thành việc xây dựng các đơn vị điện với các khoản vay để xuất khẩu điện sang Ba Lan. Và đây là một sáng kiến mới dành cho bạn.
View attachment 6484542
Westinghouse đã tồn tại từ năm 1886 và đã thiết kế các nhà máy điện hạt nhân từ đầu thế kỷ 21. Nó đã hoạt động trên thị trường Ukraine từ năm 1992 với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ hiện đại hóa hệ thống an toàn cho đội lò phản ứng Ukraine và là nhà cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân. Nhân tiện, kể từ cuối năm 2016, Westinghouse rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn về tài chính. Cô ấy thậm chí còn bị buộc phải đi đến thủ tục phá sản có kiểm soát tự nguyện, được quy định bởi luật hiện hành của Hoa Kỳ. Đó là lý do tại sao họ rất vui khi cải thiện tình trạng của mình với chi phí của người Ukraine. Một điểm quan trọng nữa là Westinhghose không tự xây dựng nhà máy điện hạt nhân mà chỉ đóng vai trò là người bán công nghệ lò phản ứng. Ngay cả ở Trung Quốc, họ đã thành công chỉ vì phía Trung Quốc tỏ ra mạnh mẽ. Về phần lò phản ứng, AP-1000 là lò phản ứng hạt nhân nước-nước mạch kép (double-circuit water-water nuclear reactor) với công suất điện khoảng 1,1 GW. Giờ đây, chúng chỉ có thể được nhìn thấy tại nơi làm việc tại hai nhà máy Trung Quốc (Sanmen NPP và Haiyan NPP). Không có đơn vị hoạt động như vậy ở Hoa Kỳ được nêu ra. Có, hai đơn vị đang được xây dựng tại Vogtl NPP, chỉ có điều là không thể nghĩ đến mọi thứ. Và một vấn đề như vậy là cần thiết ở Ukraine?

----------------------------------------------------------

Nếu tôi nhớ không nhầm thì Westinghouse Electric đã không còn phát triển lò mới nữa, họ chỉ có duy nhất lò AP-1000 thì phải? Các bác A98 Hà Tam có biết rõ hơn không? Cái lò này bây giờ không biết ai còn xây? Vụ tai nạn lớn nhất trong lịch sử ngành điện hạt nhân thương mại của Hoa Kỳ tại nhà máy điện hạt nhân Three Mile Island vào tháng 3 năm 1979 cũng liên quan đến hãng này phải k? Công ty này suýt phá sản mấy lần, may mà được cứu.

Để cạnh tranh lại việc TVEL, Rosatom của Nga tham gia vào việc sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân phương tây, Westinghouse này cũng tham gia vào việc sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng VVER của Nga. Những chuyện này xảy ra trước khủng hoảng Ukraine nhiều.

Nỗ lực đầu tiên để làm chủ việc sản xuất thanh nhiên liệu cho lò phản ứng VVER-440 được thực hiện vào năm 1998, khi 5 tổ hợp nhiên liệu Westinghouse được lắp đặt để vận hành thử nghiệm tại Nhà máy Loviisa của Phần Lan , cùng với 6 tổ hợp của Nga. Các cụm nhiên liệu được chiếu xạ từ năm 1998 đến năm 2002, sau đó chúng được dỡ ra khỏi lõi và phân tích. Khả năng chống ăn mòn của băng cassette Westinghouse thấp hơn đáng kể (lớp ăn mòn đối với các cụm máy của Mỹ là 21 micron, trong khi đối với các cụm máy của Nga, nó chỉ là 1-4 micron). Các TVEL của Mỹ có sản lượng sản phẩm phân hạch thể khí cao gấp đôi so với sản phẩm của Nga. Kết quả là, Fortum”(Chủ sở hữu của NPP Phần Lan) đã đi đến kết luận rằng các TVEL của Nga phù hợp hơn với các lò phản ứng VVER-440 - người Phần Lan đã từ bỏ nhiên liệu của Westinghouse.

Việc vận chuyển các nhà máy điện hạt nhân Ukraine bằng nhiên liệu TVS-W của công ty Mỹ Westinghouse đã gây ra xung đột nghiêm trọng giữa Ukraine và Liên bang Nga vào năm 2008, và vào năm 2012, Chánh thanh tra nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân của Ukraine, Mikhail Gashev, đã tuyên bố một vấn đề trong việc sử dụng chung các công ty TVEL TVS-A của Nga và TVEL Westinghouse: hư hỏng vành lưới đệm của hai tổ hợp nhiên liệu TVS-W - chúng được phát hiện trong quá trình tiếp nhiên liệu tại tổ máy thứ ba của NPP Nam Ukraine (có 84 TVS -W ở thiết bị nguồn thứ ba và 42 TVS-W ở thiết bị thứ hai) ...

Sau đó, đại diện của Westinghouse, biện minh cho việc phá hủy các thanh nhiên liệu thích ứng của họ trong lò phản ứng VVER, nói rằng các tổ hợp nhiên liệu của Nga là nguyên nhân gây ra thiệt hại - chúng có các đặc tính cơ học gây ra hư hỏng cho các tổ hợp Westinghouse. Tổng công ty đã thực hiện những thay đổi đối với thiết kế của các tổ hợp nhiên liệu, và Ukraine tiếp tục mua các thanh nhiên liệu Westinghouse thích nghi cho các nhà máy điện hạt nhân của mình. Các thanh nhiên liệu của TVEL này được lắp ráp tại Thụy Điển bởi Westinghouse (một phần từ các thành phần của Mỹ) dưới sự giám sát của các kỹ sư Mỹ

--------------------------------------------------------

Quay lại vụ 18 tỷ USD từ IMF ở các đoạn trích trên

"Thế chấp" 18 tỷ USD từ IMF đặt Nga trước sự lựa chọn khó khăn
View attachment 6484552

Vì vậy, những gì chúng tôi đã cảnh báo trước đó đã xảy ra. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã thực hiện một cuộc phân phối "lịch sử" và tham vọng nhất của cái gọi là "viện trợ tài chính" dưới hình thức SDR, tương đương 650 tỷ USD, trong đó nước ta nhận được 17,48 tỷ USD. Các đại diện tiền tệ này sẽ được sử dụng như thế nào?

Có, SDR (Quyền rút vốn đặc biệt) không phải là tiền, mà là tiền thay thế nó, hoặc quyền vẽ đặc biệt. Công cụ tài chính này do IMF tạo ra một cách nhân tạo, không có hình thức vật chất, chỉ có thể được lưu trữ trong tài khoản của các Ngân hàng Trung ương và chỉ có thể được sử dụng trong một hình thức giao dịch thanh toán rất hạn chế. Quyền Rút vốn Đặc biệt xuất hiện vào năm 1969, trước khi hệ thống Bretton Woods sụp đổ, và được cho là có chức năng như vàng và đô la trong dự trữ ngân hàng trung ương. Ban đầu, tỷ giá SDR so với đồng đô la được đặt ở mức 1 - 1. Tuy nhiên, vai trò của “vàng giấy” không được nắm vững bởi các quyền rút vốn đặc biệt, ngày nay tỷ giá của chúng được xác định dựa trên tỷ giá hối đoái của rổ tiền tệ hàng đầu thế giới. - đồng đô la, bảng Anh, euro, nhân dân tệ Trung Quốc và yên Nhật. Đại diện cộng đồng chuyên gia lưu ýrằng Quyền Rút vốn Đặc biệt nằm ngoài phạm vi của một số giao dịch thanh toán của IMF không còn phù hợp nữa. Vậy tại sao, "sự thu hút của lòng hảo tâm chưa từng được nghe" này lại được thực hiện với sự hào hoa như vậy?

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva coi quyết định về việc phân phối SDR trên quy mô lớn là đúng đắn và kịp thời, đồng thời phải phục vụ lợi ích của tất cả các nước thành viên của tổ chức. Chúng tôi sẽ có quyền nghi ngờ điều này, và đây là lý do tại sao.

Nếu IMF phân phối tiền "thực" giữa các đối tác, thì số tiền này có thể được sử dụng để phát triển nền kinh tế quốc gia, đầu tư vào cơ sở hạ tầng hoặc tăng nhu cầu tiêu dùng do hậu quả của cuộc khủng hoảng coronavirus. Tuy nhiên, mục đích chính của SDR là các giao dịch trong Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Để “kiếm tiền” SDR, bạn cần thương lượng với một quốc gia khác sẵn sàng đổi chúng thành tiền thật. Nhưng có một sắc thái quan trọng: một quốc gia đã đổi một phần Quyền rút vốn Đặc biệt của mình lấy tiền "thực" có nghĩa vụ trả lãi ròng. Tỷ lệ SDR trung bình là 3,8%. Thoạt nhìn, không quá nhiều, nhưng đối với các nước nghèo nhất, vì lợi ích của họ mà mọi thứ được cho là bắt đầu, điều này có nghĩa là gánh nặng nợ thêm. Các quốc gia giàu có đã mua SDRngược lại, họ sẽ bắt đầu kiếm được từ tiền lãi mà người nghèo kiếm được. Nhưng thậm chí còn có nhiều cách đáng ngờ hơn để kiếm tiền từ SDR. Vì vậy, IMF có thể cung cấp tài chính bằng ngoại tệ theo chương trình tín dụng, nhưng đổi lại sẽ yêu cầu con nợ thực hiện các điều kiện mà quỹ áp đặt cho mình.

Chúng tôi đã trải qua tất cả những điều này và không còn muốn nữa. Rõ ràng, theo IMF, “điều tốt” là các nước giàu trở nên giàu hơn và người nghèo thậm chí còn nghèo hơn. Những người hưởng lợi lớn nhất từ "sự thu hút của sự hào phóng chưa từng được lắng nghe" này sẽ là Hoa Kỳ, quốc gia có hạn ngạch trong Quỹ Tiền tệ Quốc tế là 17,4%. Ở Nga, con số này chỉ là 2,71%, cho phép chúng tôi có quyền nhận đại diện tiền tệ, ước tính khoảng 17,48 tỷ USD. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể xử lý chúng?

Đầu tiên , SDR nhận được có thể được để lại mà không cần di chuyển trong tài khoản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, do đó làm tăng dự trữ quốc tế của nó. Điều này sẽ làm cho chúng ta không nóng cũng không lạnh.

Thứ hai, bạn có thể tham gia vào "tổ chức từ thiện" mà người đứng đầu IMF, Kristalina Georgieva, trực tiếp ám chỉ. Trong trường hợp này, Nga sẽ phải chuyển giao tất cả các quyền rút vốn đặc biệt cho một số quốc gia nghèo nhất, những quốc gia này có thể sử dụng chúng để giải quyết các khoản nợ cho chính IMF, cũng như cố gắng kiếm tiền từ chúng và do đó, mắc vào các khoản nợ mới. các quốc gia giàu có, mà chúng ta đã nói ở trên.

Thứ ba Moscow có thể cố gắng giúp đỡ Minsk, nơi đang gặp khó khăn về kinh tế do chế độ trừng phạt của phương Tây áp đặt. Có hai lựa chọn chính ở đây. Theo thứ nhất, Nga sẽ tặng tất cả các Quyền rút vốn đặc biệt của mình cho Belarus để nước này có thể trả các khoản nợ nước ngoài của mình. Trong lựa chọn thứ hai, Moscow sẽ đổi các SDR thuộc Minsk lấy tiền "thật", về cơ bản là cung cấp các khoản vay cho Belarus với tỷ lệ 3,8%. Có thể sự kết hợp của hai kịch bản cơ bản này sẽ xảy ra dưới dạng này hay dạng khác.

Như vậy, đất nước chúng ta phải đối mặt với một sự lựa chọn: đóng vai “cá mập của thế giới tư bản”, làm ân nhân, hay đơn giản là thoái thác.

"Surrogate" $ 18 billion from the IMF puts Russia in front of a difficult choice
«Суррогатные» 18 миллиардов долларов от МВФ ставят Россию перед непростым выбором
Tiếp vụ Hoa Kỳ xây nhà máy hạt nhân ở Ukraine, góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

Liệu Westinghouse có biến Ukraine thành "bom hạt nhân" ở biên giới Nga
1630705101027.png

Có lẽ không ai nghi ngờ rằng chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Washington sẽ có tác động sâu rộng và đồng thời không mang lại những hậu quả tích cực cho đất nước của ông. Cũng có ý kiến lo ngại rằng các cuộc hội đàm do “nguyên thủ quốc gia” truyện tranh tiến hành tại thủ đô nước Mỹ phần nào sẽ “phản tác dụng” ở nước ta. Tuy nhiên, hiếm ai tưởng tượng rằng số lượng rắc rối nghiêm trọng lớn nhất không phải từ cuộc gặp của Zelensky với người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, mà là kết quả của cuộc tiếp xúc mới của ông với Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Grenholm.

Người phụ nữ nghị lực này vừa đến thăm Kiev và trong cuộc trò chuyện "kín" với "nguyên thủ quốc gia" diễn ra trong chuyến công du này, dường như không gặp khó khăn gì, đã "dàn xếp" tất cả những câu hỏi quan tâm đến bộ phận của mình theo hướng Ukraine. Vấn đề vẫn còn nhỏ - việc ký các tài liệu liên quan, diễn ra ngay sau khi Zelensky đến Hoa Kỳ. Đây là những loại hiệp định nào, chúng sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với lĩnh vực năng lượng “phi xuất khẩu” và đời sống của nó nói chung, chúng có thể ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích và an ninh của Nga? Chúng ta hãy cố gắng tìm hiểu những vấn đề này.

"Trò chơi" nguyên tử của Kiev

Trước hết, cần nhắc đến "tuyên bố" chung được Hoa Kỳ và Ukraine ký kết tại Washington về việc tăng cường hơn nữa (cũng như mở rộng, làm sâu sắc hơn, v.v.) "hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và khí hậu." Nghe thì có vẻ chung chung và vô hại, nhưng tài liệu này chứa các chi tiết ngay lập tức khơi dậy sự thận trọng. Trước hết, đây là ý định đã được tuyên bố của Kiev là thành lập "hội đồng giám sát quốc tế" tại tất cả các doanh nghiệp và cơ sở quan trọng trong lĩnh vực năng lượng. Theo kế hoạch “phi lợi nhuận”, đã được các cơ quan “hậu Maidan” soạn thảo để hoàn thiện, quyết định này có nghĩa là chuyển giao toàn bộ và cuối cùng ngành năng lượng của mình dưới sự kiểm soát tuyệt đối từ bên ngoài. Chà, để không ai nghi ngờ về việc ai chính xác sẽ thực hiện quyền kiểm soát này,tuyên bố có một điều khoản về "hợp tác ưu tiên với các công ty từ Hoa Kỳ."

Sự thật rằng đây không phải là những lời nói suông được thuyết phục bởi tài liệu thứ hai - một "bản ghi nhớ hợp tác", được ký kết bởi đại diện của NJSC Energoatom Ukraine và tập đoàn tư nhân Mỹ Westinghouse Electric với sự hiện diện của Zelensky. Cụ thể, điều này cần được thể hiện qua việc các "đối tác" ở nước ngoài sẽ phải xây dựng 5 tổ máy điện được trang bị lò phản ứng AR-1000, công suất khoảng 1,1 gigawatt, tại NPP "nezalezhnoy", vốn sẽ yêu cầu đầu tư $ 30 tỉ. Đây là lúc sự rõ ràng kết thúc hoàn toàn và những câu hỏi chắc chắn bắt đầu, và một câu hỏi rất tế nhị. Việc xây dựng được lên kế hoạch ở đâu, tại sao người Mỹ phải tiến hành nó một cách không được kiểm chứng, và quan trọng nhất - một số tiền khổng lồ như vậy đối với ngân sách trống rỗng của Ukraine sẽ đến từ đâu? Đây vẫn chưa phải là một danh sách đầy đủ về chúng.

Theo thông tin đã được văn phòng tổng thống Ukraine công bố, họ có kế hoạch khởi công nhà máy điện hạt nhân Khmelnytsky. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một công trình xây dựng, mà là một sự hoàn thiện - khối thứ ba và thứ tư của nhà ga bắt đầu được xây dựng vào những năm 1985-86. Sau vài năm (năm 1990), tất cả công việc đã bị cắt giảm, trong khi khối thứ ba đã sẵn sàng được ba phần tư, và khu thứ tư - chỉ bằng một phần tư. Nó đã được quyết định "phục hồi" sự sáng tạo của họ vào năm 2010, và tập đoàn Rosatom được cho là phải làm điều này, điều này trông khá hợp lý và hợp lý, nếu chỉ vì doanh nghiệp này không phải là lần đầu tiên "gợi nhớ" đến "nguyên tử lâu" của Liên Xô -trình xây dựng kỳ ”. Sau cuộc đảo chính ở Ukraine, dự án này tất nhiên bị “tạm dừng”, đến năm 2016 thì bị hủy bỏ hoàn toàn. Hai năm sau, chính phủ "không giả tạo" bắt đầu nói về việc đổi mới "của riêng họ" và thậm chí,Có vẻ như họ đã lên kế hoạch phân bổ 72 tỷ hryvnia (khoảng 3 tỷ đô la) từ ngân sách nhà nước cho một vấn đề quan trọng như vậy. Tuy nhiên, theo thông tin có được, điều này đã bị phản đối mạnh mẽ bởi các nhà kiểm soát IMF, những người gọi những khoản chi như vậy là "không phù hợp" và "không thể chấp nhận được" đối với Kiev, mà họ "bảo trợ".

Tuy nhiên, có thể vấn đề là ở “phía trên” họ chỉ đơn giản là không đồng ý về các kế hoạch “cắt giảm” một số tiền ấn tượng như vậy. Bằng cách này hay cách khác, việc kinh doanh lại bị đình trệ. Đúng như vậy, trong quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, được ký cách đây không lâu, về việc "đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước", câu hỏi về việc hoàn thành xây dựng nhà máy điện hạt nhân Khmelnytsky dường như đã được đặt ra. Nhưng nhận xét này rất có thể được đưa ra với sự “để mắt” đến các “đối tác” của Mỹ. Và điều này gây ra rất nhiều sự thận trọng, vì thông qua nỗ lực của họ, Ukraine đã biến thành một "quả bom hẹn giờ" hạt nhân trong vài năm nay, đe dọa trực tiếp đến an ninh của cả châu Âu và quan trọng hơn là đất nước chúng ta.

Chernobyl 2.0 từ Westinghouse?

Đầu tiên, chúng ta hãy chuyển sang các số liệu và sự kiện cụ thể. Tính đến ngày hôm nay, có 4 nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động ở Ukraine - Zaporozhye, South-Ukraine, Khmelnytsky và Rivne, có 15 lò phản ứng hạt nhân. Theo quy định, 11-12 trong số họ đang trong tình trạng hoạt động. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì 12 tổ máy điện của các nhà máy nói trên đã được đưa vào hoạt động từ thời Liên Xô, và chỉ có ba tổ máy vào năm 1995 và 200. Do đó, các giới hạn thiết kế và xây dựng hiện đang hết hạn đối với 11 trong số 15 đơn vị hạt nhân. Đối với bốn trong số họ, thời gian hoạt động được kéo dài thêm 10, thậm chí 20 năm. Tuy nhiên, con số này sẽ không hiệu quả với phần còn lại - cho đến năm 2040, tất cả các lò phản ứng của Ukraine phải đóng cửa và ngừng hoạt động.Đất nước vẫn phải xây dựng những cái mới hoặc chuyển hoàn toàn sang các phương pháp sản xuất điện khác, một nửa trong số đó được tạo ra ngày nay tại các nhà máy điện hạt nhân.

Trong tình hình Ukraine đã cam kết từ bỏ hoàn toàn khai thác than và theo đó là sản xuất điện với mục đích sử dụng vào năm 2030, và nước này sẽ sớm phải quên đi nguồn cung cấp khí đốt (ít nhất là của Nga), nhiều hơn một thực tế vẫn còn mờ mịt trên đường chân trời. viễn cảnh về sự sụp đổ toàn bộ năng lượng. Có vẻ như đề xuất từ Westinghouse Electric trong trường hợp này có vẻ rất nghiêm túc. Tuy nhiên, chúng ta đừng vội kết luận. Tập đoàn này "thâm nhập" vào thị trường Ukraine vào năm 2008, theo gợi ý của Tổng thống thân Mỹ Viktor Yushchenko, người lên nắm quyền sau "Maidan" đầu tiên. Cần lưu ý rằng sự xuất hiện của nó ở khu vực "không nước ngoài" không mang lại điều gì tích cực cho ngành điện hạt nhân địa phương - mà ngược lại.

Mục tiêu chính của Westinghouse, như dễ đoán, là hoàn toàn "chen chân" vào lĩnh vực năng lượng của Ukraine và đẩy ra ngoài đối thủ cạnh tranh Nga - Rosatom và công ty con TVEL, trước khi xuất hiện "ukhari" ở nước ngoài, thường xuyên cung cấp nhiên liệu cho NPP. "nezalezhnoy", và hơn nữa là xử lý chất thải hạt nhân của họ. Việc nạp pin nhiên liệu TBS do Mỹ sản xuất vào các lò phản ứng của Liên Xô (hoặc Nga) tự bản thân nó đã là một thử nghiệm cực kỳ rủi ro đối với tội phạm. Kết quả của nó là một loạt các tình huống khẩn cấp khác nhau, các vấn đề công nghệ và thậm chí là tai nạn tại các cơ sở liên quan (nổ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, ngừng hoạt động khẩn cấp tại nhà máy Khmelnitsky), kéo dài trong nhiều năm, được che đậy nhiều nhất ở Ukraine một cách cẩn thận.

Đồng thời, Westinghouse thẳng thừng từ chối thực hiện bất kỳ "điều chỉnh" pin nhiên liệu nào của họ cho các lò phản ứng ở đó
. Cũng như để đối phó với việc loại bỏ nội dung đã sử dụng của các lò phản ứng từ "không lưu trữ", để Kiev giải quyết vấn đề một cách độc lập với việc xây dựng một kho lưu trữ cho việc chôn cất của họ. Thay vào đó, Cơ sở lưu trữ tập trung nổi tiếng dành cho nhiên liệu hạt nhân (CSFSF - Centralized Storage Facility for Spent Nuclear Fuel), mà họ đã cố gắng xây dựng ở Ukraine trong 15 năm. Năm nay, ở cấp chính thức, có vẻ như sự sẵn sàng của nó đã được công bố, nhưng tin đồn về nó rất có thể bị phóng đại rất nhiều. Nếu không, chất thải phóng xạ từ hàng trăm nhà máy điện hạt nhân của Mỹ và hàng chục nhà máy ở châu Âu sẽ tràn vào nước này. Tất cả thực tế trên nói lên mức độ mà Westinghouse quan tâm đến an toàn hạt nhân như chính Ukraine,và những người gặp bất hạnh của các nước láng giềng. Bằng không.

Hơn nữa, công ty này có một "vinh quang" rất rõ ràng của bản chất xấu xa nhất. Chỉ những kẻ điên rồ đến từ Kiev mới có thể gọi nó là "đối tác đáng tin cậy". Để bắt đầu, chính xác là trong việc xây dựng các lò phản ứng hạt nhân mà công ty Mỹ, 99% chuyên cung cấp nhiên liệu cho họ, thực tế không có kinh nghiệm. Cái đó - hoàn toàn là tiêu cực. Một nỗ lực của các chuyên gia cách đây vài năm nhằm xây dựng một lò phản ứng AR-1000 (đây là cách họ sẽ "làm cho Ukraine hạnh phúc") ở Trung Quốc đã thất bại và giờ đây, chính các đồng chí Trung Quốc đang hoàn thành nó với sự đau buồn một nửa. Tại Mỹ, có một số trường hợp các dự án do Westinghouse khởi công “dính phốt”, tăng giá đáng kể và dẫn đến bê bối đến nỗi công ty này phải xấu hổ từ chối vai trò tổng thầu. Cuối cùng, tất cả những điều này đã dẫn đến thực tếrằng Westinghouse đã bị tuyên bố phá sản và ở đó đã thay đổi hoàn toàn cả chủ sở hữu và toàn bộ ban quản lý.
Mánh khóe chính là, theo ước tính của các chuyên gia chuyên ngành, việc xây dựng "5 lò phản ứng AR 1000" đã hứa với Kiev với giá 30 tỷ USD là hoàn toàn không thể - ngay cả khi chúng được xây dựng vi phạm mọi quy chuẩn và quy tắc có thể tưởng tượng được. , vì một lò phản ứng như vậy sẽ có giá không dưới 10 tỷ! Vậy người Mỹ thực sự sẽ làm gì ở Ukraine?


Câu hỏi này còn lâu mới nhàn rỗi, vì thời gian tha thứ cho sự tầm thường đang trôi qua, và thời điểm mà mọi lò phản ứng hạt nhân của "phi ngoại lai" sẽ biến thành những quả bom chết chóc có thể phát nổ không xa biên giới của chúng ta đang đến gần một cách không thể tránh khỏi . Có mọi lý do để tin rằng việc sử dụng bản ghi nhớ đã ký ở Washington như một "màn khói" (và đây chính xác là "giao thức ý định", chứ không phải một thỏa thuận hay hợp đồng xây dựng cụ thể), Kiev sẽ tiếp tục vận hành chúng vượt quá mọi giới hạn cho phép. , và với việc sử dụng nhiên liệu của Mỹ, điều này sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra thảm họa do con người tạo ra theo cấp độ lớn. Hoa Kỳ, thông qua Westinghouse, sẽ giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngành công nghiệp điện hạt nhân Ukraine, cố gắng loại bỏ hoàn toàn Nga khỏi lĩnh vực này. Thực tế là những "sự kết hợp" như vậy sớm hay muộn sẽ dẫn đến một bi kịch,Trước khi thảm họa Chernobyl sẽ tàn lụi, các võ sư hải ngoại của Ukraine không khỏi lo lắng. Đất nước chúng ta nên lo lắng và có những biện pháp khẩn cấp.

Will Westinghouse turn Ukraine into a "nuclear bomb" on Russia's borders
Превратит ли Westinghouse Украину в «ядерную бомбу» на границах России
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
FAN có ý ngăn chặn sự xuất hiện của các bản sao "Project.Media" của Đức ở Nga
View attachment 6480097

Hai công ty của Đức cùng lúc công bố các tài khoản hỗ trợ cho các nhà báo điều tra Nga. Như sự kiểm tra của FAN cho thấy , các cấu trúc có liên quan đến tiền tài khoản không mong muốn hoặc gây bất ổn định hình trong không gian hậu Xô Viết.

Phương tây tiếp tục công việc có mục tiêu chủ của mình là gây áp lực về thông tin đối với Nga, tạo ra các phương tiện truyền thông được kiểm tra soáít, dàấi tra Về vấn đề này, mới dữ liệu về việc kiểm tra các cơ quan truyền thông "độc lập" của các tổ chức nước ngoài thường xuyên được tiết lộ.

Vai trò của Stanford trong việc thành lập một số hãng truyền thông tự do của Nga đã được nhiều người biết đến. Trường đại học đào tạo các nhà báo hoạt động như điệp viên nước ngoài Roman Badanin 1Roman Anin . Sau khi tốt nghiệp, họ thành lập các ấn phẩm điều tra của riêng mình - "Dự án 2 .Media" 2 (được công nhận là không mong muốn trên lãnh thổ Liên bang Nga) và "Lịch sử quan trọng" 4 (được công nhận inoagentom). Đáng chú ý là cả hai nhà báo đã có thể tìm được quỹ để mở phương tiện truyền thông riêng của họ ngay sau khi được phát hành. Mùa hè này, Badanin và Anin, cũng như ấn phẩm điều tra Câu chuyện quan trọng, đã được đưa vào danh sách các đặc vụ nước ngoài, và Dự án đã bị cấm.

View attachment 6480098
Không giống như các tổ chức của Mỹ, các NPO của Đức ít được đưa tin hơn, mặc dù nỗ lực của họ nhằm gây bất ổn ở Nga cũng rất đáng chú ý. Vào tháng 5 năm 2021, ba tổ chức phi chính phủ - Diễn đàn của những người châu Âu nói tiếng Nga, Trao đổi Đức-Nga và Trung tâm Hiện đại Tự do - bị coi là không mong muốn. Như FAN đã phát hiện ra, một số phận tương tự có thể chờ đợi Quỹ Heinrich Belle của Đức, một tổ chức phi chính phủ xanh liên kết với nhà tài chính George Soros . Ngoài nỗ lực loại bỏ Nga khỏi thị trường năng lượng, quỹ cũng thúc đẩy lý thuyết về đa dạng giới ở Liên bang Nga và ủng hộ các ý tưởng về nữ quyền, mặc dù có chọn lọc .

Cơ quan Thông tấn Liên bang tiếp tục điều tra hoạt động của các tổ chức phi chính phủ Đức và tìm hiểu xem người Mỹ và Đức quan tâm đến việc kiểm soát các phương tiện điều tra ở Liên bang Nga như thế nào. Vào tháng 8 năm nay, ít nhất hai chương trình của Đức đã được triển khai nhằm đào tạo các nhà báo Nga theo "tiêu chuẩn phương Tây" về công việc, có thể có nghĩa là các bài báo dựa trên khuôn mẫu và vì lợi ích của FRG (Đức)

Fund n-ost: dạy bạn cách viết, cho tiền
Tổ chức n-ost của Đức đã công bố một chương trình tài trợ cho các nhân viên truyền thông ở Nga, Belarus và Ukraine để đào tạo các tiêu chuẩn báo chí của phương Tây. Dự án dành cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia có kinh nghiệm, bao gồm cả các nhà báo điều tra.
View attachment 6480099
Ban tổ chức hứa hẹn các điều kiện trung thành và hỗ trợ hào phóng. Cuộc điều tra sẽ kéo dài bốn tháng. Nó được nhấn mạnh riêng rằng những người tham gia sẽ không cần tiền.

“Các thành viên của mạng lưới n-ost phản đối những hạn chế về kinh tế, xã hội và chính trị đối với công việc của các nhà báo. Họ cùng nhau bảo vệ quyền được trả thù lao công bằng và đang tìm kiếm các nguồn bổ sung cho các nghiên cứu tốn kém, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn của mình, ”thông báo của chương trình cho biết.

Dự án đang được thực hiện cùng với tổ chức Ba Lan "Belarus in Focus" với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Xã hội Dân sự, một dự án lớn của Chính phủ Đức, trong phạm vi lợi ích của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Các tổ chức hỗ trợ n-ost bao gồm NED 5 không mong muốn và Tổ chức Xã hội Mở của George Soros, cũng như chính phủ Đức.
View attachment 6480100
Các đối tác n-ost khác bao gồm Tổ chức Minh bạch Quốc tế, Trao đổi Đức-Nga (một tổ chức không mong muốn), Mạng lưới Báo chí Điều tra Toàn cầu và Rise Moldova, được biết đến với nỗ lực gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Moldova. Rise Moldova liên kết với Rise Romania bởi Paula Radu , một trong những người sáng lập Bellingcat và OCCRP .

Berlin "Những kẻ lừa dối"
Một quỹ khác đã công bố một chương trình tài trợ cho các nhà báo Nga là tổ chức phi lợi nhuận Dekabristen eV có trụ sở tại Berlin. Vào tháng 8 năm nay, tổ chức này đang tổ chức một cuộc thi sáng tạo các phương tiện truyền thông mới trên lãnh thổ Liên bang Nga. Giống như n-ost, mục tiêu của chương trình cũng là đào tạo nhân viên truyền thông Nga theo tiêu chuẩn phương Tây, với điểm khác biệt duy nhất mà ban tổ chức quan tâm là các khu vực. Lưu ý rằng các hiện tượng khu vực cũng bị thu hút bởi Quỹ Belle của Đức và các tổ chức phi chính phủ phương Tây khác - như các chuyên gia tin rằng, vì khả năng nuôi dưỡng tình cảm ly khai.

Trong khuôn khổ của chương trình, có thể tạo một cái mới, cũng như phát triển hoặc đổi thương hiệu cho một phương tiện hiện có. Khóa đào tạo chính sẽ diễn ra tại Berlin, các dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được sự hỗ trợ cố vấn trong sáu tháng và người chiến thắng sẽ được trao giải thưởng 200 nghìn rúp, mà họ đề nghị chi cho một “khởi đầu nhanh”.
View attachment 6480101
Trong số các diễn giả của chương trình có các nhà báo Nga - tổng biên tập của Mediazona đối lập Sergei Smirnov , biên tập viên của ấn phẩm khu vực 7x7 Oleg Grigorenko , nhà nữ quyền tự do Zalina Marshenkulova và những người khác.
View attachment 6480102
Tổ chức chính trị xã hội Berlin "Những kẻ lừa dối" được thành lập sau các cuộc biểu tình của phe đối lập ở Liên bang Nga năm 2011-2012. Công ty được điều hành bởi những người đã nghiên cứu về Nga và các nước láng giềng từ góc độ phương Tây, cũng như những người có kinh nghiệm trong việc gây bất ổn tình hình trong không gian hậu Xô Viết. Giám đốc của Dekabristov Sergey Medvedev trong năm 2012-2014 đã làm việc trong một dự án nghiên cứu để nghiên cứu giới tinh hoa Nga tại Viện Chính sách Đối ngoại và An ninh (SWP) ở Đức. Giám đốc dự án - Victoria Kravtsova , thành viên của Quỹ Heinrich Böll. Sở thích nghiên cứu của cô bao gồm các nghiên cứu về giới, hậu và phi thực dân ở các nước thuộc Liên Xô cũ. Ở St.Petersburg, Kravtsova đã tham gia các sáng kiến của nhà hoạt động và nhân quyền. Điều phối viên Dự án Magdalena Patalongđược biết đến với việc lôi kéo xã hội dân sự ở Ukraine tham gia các cuộc biểu tình trong và sau Euromaidan. Năm 2017, Magdalena trở thành cố vấn tại Bộ Ngoại giao Đức, nơi cô cung cấp hỗ trợ cho các đại diện của xã hội dân sự, đặc biệt là từ Ukraine.

Một ví dụ nổi bật về các dự án được tạo ra với sự tham gia của "Những kẻ lừa dối" là các sáng kiến nhằm thúc đẩy các ý tưởng LGBT. Thông qua những nỗ lực của tổ chức, một dự án đã được tạo ra nhằm mục đích du ngoạn đến những “địa danh lịch sử” của cộng đồng LGBT ở St.Petersburg. Mô tả của dự án nói rằng các giá trị của cộng đồng đồng tính luyến ái được cho là một phần không thể thiếu trong xã hội Nga và lịch sử của đất nước. Đáng chú ý là các nhà tổ chức đang cố gắng thoát khỏi sự liên kết với ảnh hưởng của phương Tây. Tuy nhiên, người ta biết rằng các tổ chức phương Tây sử dụng công việc với các nhóm dân số nhỏ để can thiệp vào công việc của các bang khác thông qua các NPO được kiểm soát.
View attachment 6480103
Bất chấp lệnh cấm ở Liên bang Nga, một số tổ chức không mong muốn tìm cách thực hiện công việc phá hoại, hoạt động thông qua các quỹ được kiểm soát. Ngoài ra, theo lưu ý của người đứng đầu Ủy ban điều tra sự thật về sự can thiệp của nước ngoài vào công việc nội bộ của Liên bang Nga, Vasily Piskarev , các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiến hành các cuộc hội thảo, đào tạo và các khóa học ở nước ngoài cho các công dân Nga khi trở về quê hương làm việc làm mất ổn định tình hình trong nước. Ví dụ về tài trợ báo chí từ n-ost và Dekabristen eV xác nhận điều này.


Liên quan đến các sự kiện được tiết lộ, RIA FAN yêu cầu Văn phòng Tổng Công tố công nhận các hoạt động của cơ cấu n-ost và Kẻ lừa dối là không mong muốn trên lãnh thổ của Nga.

Ngoài ra, tòa soạn thảo khiếu nại với Ủy ban điều tra can thiệp nước ngoài của Duma Quốc gia với yêu cầu hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật và nỗ lực chung để ngăn chặn sự xuất hiện của các hãng truyền thông do phương Tây kiểm soát ở Liên bang Nga, các phương tiện tương tự tiềm năng của Project Media và Những câu chuyện quan trọng.

FAN intends to prevent the emergence of German clones of "Project.Media" in Russia
ФАН намерен помешать появлению в России немецких клонов «Проект.Медиа»

-------------------------------------------------------------------------------

Zakharova đề nghị với người cố vấn văn phòng Zelensky đổi tên quốc gia thành "Ukrus"
View attachment 6480107

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã gây chú ý với đề xuất của Aleksey Arestovich về việc đổi tên Ukraine thành "Rus-Ukraine"

Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova đề nghị cố vấn cho người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovich đổi tên nước thành "Ukrus". Cô ấy đã viết về điều này vào thứ Ba trên kênh Telegram của mình .

Nhà ngoại giao đã thu hút sự chú ý đến đề xuất được công bố trước đó của Arestovich về việc đổi tên Ukraine thành "Rus-Ukraine" và "tước bỏ thương hiệu Russian hay Russia của Nga."

"Thứ nhất, thật tuyệt khi giờ đây chúng tôi đã hiểu những gì chúng tôi đang làm trong văn phòng của Zelensky. Nếu không, tôi sẽ không giấu giếm, đã có câu hỏi. Thứ hai, tôi đưa ra - Ukrus. Đừng cảm ơn", Zakharova nói.

Đổi lại, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky lưu ý rằng Arestovich "đã nhầm lẫn giữa các ghế." "Anh ấy không được thuê để làm việc trong một chương trình hài hước. Và ngay cả sự căng thẳng thần kinh trước cuộc gặp sắp tới của Zelensky với [Tổng thống Mỹ Joe] Biden cũng không thể giải thích một điều vô nghĩa hiển nhiên như vậy. Trường hợp cuồng loạn chống Nga biến thành một chẩn đoán y tế", Slutsky đã viết trên kênh điện tín của mình, bày tỏ hy vọng rằng "Tổng thống Ukraine sẽ vẫn từ Washington trở về quê hương với tên cũ của nó."


Zakharova suggested to the adviser to the head of Zelensky's office to change the name of the country to "Ukrus"
Захарова предложила советнику главы офиса Зеленского сменить название страны на "Укрусь"

---------------------------------------------------


Zelensky đang cân nhắc một cái tên mới cho Ukraine


Chính quyền của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề xuất đổi tên nhà nước Ukraine. Oleksiy Arestovich, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Zelenskiy, đề xuất đặt tên Ukraine là Rus-Ukraine. Ông đã đưa ra đề xuất như vậy trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Roman Tsimbalyuk.

Theo Arestovich, việc đổi tên Ukraine thành Rus-Ukraine sẽ là sự phục hồi công lý lịch sử. Cố vấn cho người đứng đầu chính quyền Zelensky tin rằng cần phải "tước bỏ thương hiệu Rus của người Nga."

Arestovich lưu ý rằng bây giờ "một cuộc chiến tranh Russian-Russian đang diễn ra," và "Russia là chúng ta ... Rus, Rusyns." Đồng thời, Arestovich nhấn mạnh rằng hiện nay ở Ukraine họ đang làm việc này, mặc dù ông không giải thích công việc này là gì và kế hoạch đổi tên đất nước nghiêm trọng như thế nào.

Cần lưu ý rằng các tuyên bố rằng Ukraine là nước Nga thực sự và nó cần được đổi tên xuất hiện ở Kiev với mức độ đều đặn đáng ghen tị. Các quan chức Ukraine tuyên bố trạng thái "những câu chuyện ngàn năm", viết lại sách giáo khoa lịch sử và mơ tưởng.

Zelensky thinks about a new name for Ukraine

Zelensky réfléchit à un nouveau nom pour l’Ukraine

In Ukraine, they wanted to change the name of the country

In Kiev, it was proposed to rename the country to Rus-Ukraine
Tiếp vụ Ukraine đề xuất đổi tên nước của mình là Rus-Ukraine để cướp lấy thương hiệu Rus của Nga ở đoạn trích trên

Nhà sử học Nga Bredikhin tiết lộ ý định của Kiev tạo ra "Rus-Ukraine"
1630707077070.png

Đại diện của Kiev trong nhóm liên lạc ba bên và cố vấn cho người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovich gần đây đã đề nghị đổi tên Ukraine thành Rus-Ukraine, và giờ ông muốn đổi tên tiếng Ukraine thành Ruska Mova, kể từ , theo ý kiến của ông, nó giống nhất với ngôn ngữ của Kievan Rus. Theo Arestovich, đây "sẽ là một đòn giáng vào trái tim của nước Nga."

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, chống lại các đề xuất từ Văn phòng Tổng thống Ukraine về việc đổi tên đất nước, đã đề xuất phiên bản của riêng mình - "Ukrus". Còn Thứ trưởng Đuma Quốc gia Ruslan Balbek tin rằng sự phát triển theo nguyên tắc “lấy nước láng giềng” là suy thoái.

Tổng biên tập tạp chí khoa học điện tử "Archont", nhà khoa học chính trị, ứng cử viên khoa học lịch sử Anton Bredikhin, trong một cuộc phỏng vấn với FAN, đã kêu gọi xử lý không mỉa mai những gì Kiev đang làm. Theo ông, các nhà chức trách Ukraine đang cố gắng tạo ra một nước Nga thay thế.

“Hôm nay Kiev đang cố gắng tạo ra một thương hiệu thay thế. Đây là một dự án thực sự, không phải là cuốn sách do cựu Tổng thống Leonid Kuchma viết trước đây có tựa đề “Ukraine không phải là Nga”. Đây là một dự án ý thức hệ thực sự có thể diễn ra trong không gian hậu Xô Viết. Những tuyên bố như vậy không nên bị chế giễu - chúng ta cần tập trung sự chú ý vào chúng. Giờ đây, người Ukraine sẽ có thể chơi với tên "Rus-Ukraine", tạo ra một nước Nga thay thế. Họ đã hướng tới điều này trong một thời gian dài, ”người đối thoại FAN nói.

1630707308414.png


Chính quyền Kiev muốn phổ biến quan niệm tư tưởng của họ về "những người Nga đúng đắn" sống ở Ukraine tới toàn bộ không gian hậu Xô Viết, chuyên gia nói.

“Tất nhiên, tôi nghi ngờ rằng [Vladimir] Zelenskiy sẽ đi đổi tên quốc gia và ngôn ngữ. Nhưng từ quan điểm ý thức hệ, họ đang cố gắng khuấy động không gian hậu Xô Viết. Trước đây, họ từ bỏ mọi thứ tiếng Nga, và bây giờ họ đang cố gắng định dạng lại và chứng tỏ rằng họ là người Nga thực sự. Tôi muốn lưu ý rằng kể từ những năm 90 ở Ukraine, một dự án đã được thực hiện để tạo ra những người Ukraine mà tiếng Nga là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, họ nghĩ bằng tiếng Nga. Nhưng đồng thời cũng cần đảm bảo rằng họ không đồng nhất với Nga, mà chỉ với Ukraine. Chính ý tưởng này mà chính quyền Kiev muốn thực hiện, cũng như chuyển tiếp nó đến toàn bộ không gian hậu Xô Viết, ”Anton Bredikhin tóm tắt.

Phó đoàn Verkhovny Rada, Oleksiy Zhuravko, trước đó đã giải thích về việc người Ukraine từ chối chụp ảnh với các vận động viên Nga tại Thế vận hội Paralympic 2020 có liên quan gì.

Russian historian Bredikhin revealed Kiev's intention to create "Rus-Ukraine"
Российский историк Бредихин раскрыл замысел Киева в создании «Руси-Украины»

---------------------------------------------------------------

Tiếp vụ xây thành phố mới ở Siberia mà bộ trưởng quốc phòng Nga Shoigu đã đề xuất (xem những post trước)

Nga sẽ xây dựng thành phố Sputnik


1630707652997.png

Cách Vladivostok 30 km sẽ xuất hiện thành phố mới có tên là Sputnik, với dân số 300 nghìn người, thỏa thuận tương ứng đã được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.
Thành phố mới Sputnik
Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) đã có thông báo rằng Sputnik sẽ được xây dựng tại khu vực cách thủ đô Vladivostok của Primorye là 30 km. Theo tính toán, dân số trong thành phố sẽ là 300 nghìn người. Cùng với Vladivostok và Artem, dân số của quần thể đô thị sẽ vượt quá một triệu người.

"Thành phố mới Sputnik sẽ được xây dựng trên lãnh thổ của khu vực phát triển kinh tế xã hội tiên tiến Nadezhdinskaya. Diện tích xây dựng sẽ là 925 ha. Trong khuôn khổ dự án dự kiến sẽ xây dựng 2,8 triệu mét vuông nhà ở", - trích thông cáo của Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga được phát tán trong khuôn khổ WEF.

Người đứng đầu Bộ Phát triển vùng Viễn Đông của Nga, Alexei Chekunkov, cũng thông báo rằng thành phố sẽ nằm gần sân bay, bản thân thành phố Vladivostok và đường vành đai.

Các thành phố khác
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đưa ra ý tưởng xây dựng các thành phố mới ở Siberia. Theo ý kiến của ông, đó sẽ là từ ba đến năm khu định cư lớn, trong tương lai sẽ trở thành trung tâm kinh tế của các ngành cụ thể như kỹ thuật điện, chế biến gỗ hoặc hóa dầu. Tổng thống Vladimir Putin sau đó nói rằng những đề xuất này cần được chuẩn bị và chính thức hóa.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Screenshot from 2021-09-04 00-48-40.png
Screenshot from 2021-09-04 00-49-04.png
Screenshot from 2021-09-04 00-49-20.png
Screenshot from 2021-09-04 00-49-55.png
Screenshot from 2021-09-04 00-50-11.png

US begins "economic strangulation" of China
США приступили к «экономическому удушению» Китая


Screenshot from 2021-09-04 00-50-27.png
Screenshot from 2021-09-04 00-50-43.png
Screenshot from 2021-09-04 00-51-00.png
Screenshot from 2021-09-04 00-51-16.png

American Press: After the defeat in Afghanistan, it is necessary to prepare more seriously for the Chinese threat
Американская пресса: После поражения в Афганистане нужно серьёзнее готовиться к китайской угрозе
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Tiếp về công nghiệp game ở đoạn trích trên. Từ các vol trước đã nói rất nhiều về game Nga. Bác Aliabu chơi thử những trò này trong 2 phần này xem

King's Bounty II (Giải thưởng Hoàng gia 2) và dáng đi tự tin của các nhà làm game Nga


King's Bounty II — Объедини их или погибни | RU

Ngành công nghiệp game của Nga tiếp tục hồi sinh. Từ những bản hit trong những năm gần đây Pathfinder: Kingmaker và Snowrunner đến cuốn sách Đen xuất sắc gần đây. Lần này, thực sự có một sự hồi sinh - loạt trò chơi huyền thoại King's Bounty (series bao gồm các phần "The Legend of the Knight", "The Princess in Armor", "Crossroads of the Worlds", "The Warrior of the North "và" The Dark Side ", cũng như mạng xã hội di động King's Bounty: Legions) đã nhận được phần tiếp theo được đánh số là King's Bounty II (Tiền thưởng Hoàng gia 2).

Nói chung, trò chơi King`s Bounty ban đầu được tạo ra vào năm 1990 bởi một công ty của Mỹ. Trong tương lai, trò chơi không nhận được sự tiếp nối trực tiếp, nhưng về mặt ý thức hệ, nó đã được tái sinh thành một loạt Anh hùng của Sức mạnh và Phép thuật - Heroes of Might and Magic (nhân tiện, một sự thật thú vị là phần thứ năm nổi tiếng của “Anh hùng” (Heroes) cũng được sản xuất bởi một Công ty Nga). Và King's Bounty đã bị lãng quên trong nhiều năm, cho đến khi công ty giữ bản quyền phá sản và nhà xuất bản 1C của Nga đã mua bản quyền.

Ở Nga, thể loại game chiến thuật từ lâu đã trở nên "phổ biến", những anh hùng giống nhau được cả thanh niên và người lớn chơi, vì vậy việc mua thương hiệu này hóa ra lại thành công. Phần đầu tiên của loạt phim được làm mới, "The Legend of the Knight", đã giành được thành công vang dội và cả ở nước ngoài. Các ấn phẩm trò chơi ca ngợi loạt phim tái sinh, nhiều phần bổ sung được phát hành, nhưng phần sau được phát triển bởi một studio khác, vào thời điểm này ngành công nghiệp game Nga đã chìm vào giấc ngủ đông.

King's Bounty II — Официальный трейлер игрового процесса

Biển số mới đã được công bố vào năm 2019 như một tia sáng từ màu xanh - họ đã quên mất loạt phim này, không ai mong đợi điều đó, và ngành công nghiệp game của Nga đã bị chôn vùi. Trò chơi ngay lập tức gây ra tranh cãi gay gắt, lối chơi trở nên kém sắc hơn, lối chơi chiến thuật được chuyển sang nhập vai trong khi vẫn duy trì các trận chiến chiến thuật. Không có câu hỏi nào về chiến thuật - đó là King's Bounty, được yêu thích và biết đến, thậm chí còn sâu sắc hơn. Các yếu tố mới khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hóa ra lại vô ích.

Các trận chiến chiến thuật mãn nhãn, bản đồ trận chiến độc đáo với cảnh quan thực sự ảnh hưởng đến diễn biến trận chiến, cốt truyện phi tuyến tính giữ được khả năng chơi lại không chỉ trong chiến lược mà còn ở phần tường thuật, đồ họa phong cách làm hài lòng mắt và chế độ người thứ ba cho phép mở rộng đối tượng của trò chơi trên bảng điều khiển ... Và tất cả điều này đã được thực hiện bởi các nhà phát triển Nga trong ngành công nghiệp trò chơi đơn lẻ vốn đã bị chôn vùi trong nước! Vâng, có một số điểm thô trong trò chơi, sự cân bằng gây tranh cãi, nhưng điều này không làm hỏng cảm giác về sự toàn vẹn và hoàn chỉnh của dự án.

Sân cỏ nước Nga đã vươn lên từ đống tro tàn. Anh ấy có đủ khả năng để quay một số dự án chất lượng cao trong một, phát hành trò chơi ở nhiều thể loại khác nhau, gây hứng thú cho cả đồng hương và khán giả ở các quốc gia khác. Nhưng vẫn còn rất nhiều dự án cao cấp ở phía trước!

----------------------------------------------------------------------

Lần phát hành lớn thứ ba trong một năm! Pathfinder: Cơn thịnh nộ của chính nghĩa (Pathfinder: Wrath of the Righteous)
Ngành công nghiệp trò chơi của Nga đang trên đà phát triển, phát hành phiên bản cao cấp thứ ba trong một năm. Cuốn sách Đen đầy mê hoặc , King's Bounty 2 vĩ đại , và giờ là Trò chơi nhập vai đẳng cấp cổ điển Pathfinder: Wrath of the Ri Right. Điều này có thể được tưởng tượng từ năm năm trước?

Ba năm trước, phần đầu tiên của The Pathfinder ra mắt từ một studio vô danh ở Moscow (mặc dù có các nhà phát triển giàu kinh nghiệm), đã huy động được chín trăm nghìn đô la trên nền tảng huy động vốn cộng đồng cho một trò chơi theo giấy phép RPG nổi tiếng, đã có thể thu hút nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ Chris Avellone và nói chung, gặt hái được nhiều thành công. Đúng vậy, những bước đầu tiên của studio non trẻ rất khó khăn, nhiều sai sót khi bắt đầu, khả năng cân bằng kém đã trở thành những yếu tố tiêu cực, nhưng các nhà phát triển đã có thể tính đến điều này và sửa chữa mọi thứ thông qua các bản vá lỗi. Theo thời gian, họ thậm chí còn thêm chế độ chiến đấu theo lượt và có thể chuyển trò chơi sang hệ máy console.

Launch Trailer | Pathfinder: Wrath of the Righteous

Phần mới đã tính đến sự phát triển của những năm qua, số lỗi đã giảm đáng kể, chế độ từng bước đã phát triển, ngoại trừ việc phát hành trên hệ máy console sẽ là vào năm sau, hiện tại chỉ có bản phát hành. những máy tính cá nhân. Trên nền tảng huy động vốn cộng đồng, các nhà phát triển đã có thể huy động được hơn hai triệu đô la, điều này đảm bảo sự phát triển trôi chảy của trò chơi mà không cần phải bán sự độc lập của họ cho các nhà đầu tư. Nhân tiện, mục tiêu gây quỹ ban đầu khiêm tốn hơn nhiều - chỉ ba trăm nghìn đô la, nhưng người hâm mộ đã tích cực quyên góp cho sự phát triển của trò chơi nhập vai mà họ đang chờ đợi.

Nhìn chung, "The Wrath of the Ri Right" không phải là phần tiếp nối trực tiếp của nguyên tác, hành động diễn ra một thời gian sau, trong cùng một thế giới, nhưng tất nhiên là có liên quan đến các sự kiện của phần đầu tiên. Về cơ chế trò chơi, cơ bản vẫn được giữ nguyên, nó vẫn là một trò chơi nhập vai nhóm, trong đó bạn có thể chiến đấu cả trong thời gian thực và chế độ theo lượt. Nhưng chế độ phát triển của vương quốc đã thay đổi sang chế độ chiến lược, giờ đây người anh hùng chỉ huy toàn bộ quân đội, với các trận chiến theo lượt chiến thuật với một la King's Bounty.

Pathfinder: Wrath of the Ri Right là một trò chơi trưởng thành đã trải qua những sai lầm và thiếu kinh nghiệm, đã có một lượng người hâm mộ lớn, điều này sẽ thu hút những người chơi chu đáo, những người đánh giá cao cốt truyện hay và sẵn sàng cho các trận chiến chiến thuật.

Chà, ngành công nghiệp trò chơi của Nga tiếp tục gây kinh ngạc. Mặc dù chúng tôi vẫn đang chiếm lĩnh các thể loại thích hợp, nhưng các bản phát hành của chúng tôi đã được phát hành trên toàn thế giới, và không chỉ ở Nga. Và với những trò chơi dành cho nhiều đối tượng, mọi thứ có thể sớm thay đổi - Trái tim nguyên tử đang ngày càng gần hơn.
Cinematic làm khá đấy :D chưa biết ingame thế nào, để e mò xem.
Oh khá đấy, Pathfinder đ

1131E17E-E66D-47D7-8027-23050E2B2AC5.png

King’s bounty thì rate bị xếp khá cao :)) chứng tỏ mức độ bạo lực =)) đánh giá của người chơi là mix :D vì dòng RPG thuần tuý bây giờ k phải là mốt nữa nó hướng sang MMORPG rồi (như e đang chơi WOW là tiên phong trong dòng này, còn phổ biến ở Việt Nam chắc là Blade and Souls của Hàn Xẻng với mấy trò nhại nhại VLTK của TQ…) những dòng RPG thuần như Diablo muốn hấp dẫn phải có cốt truyện đặc biệt như The Witcher, hay viễn tưởng gì đó thì mới nhiều người chơi :)
1AE71021-1128-42D3-BB46-0185E1003C24.png
0445968F-FF1F-4495-9EDD-CA572C0E8747.png

Để sắp tới cho sale e mua về gặm thử :D sắp đến kỳ sale rồi thì phải
 

Phuongloveiu

Xe hơi
Biển số
OF-756994
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
162
Động cơ
49,007 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hải Dương
Em đọc chủ đề này từ thớt 1 đến 5, rất cám ơn bác langtubachkhoa cung cấp cho em biết những thông tin quý báu về kinh tế, khoa học công nghệ Nga. Mong sẽ có thớt 6 về Nga nhưng lần này bác có thể cung cấp nhiều thông tin liên quan về văn hóa, địa lý, cảnh quan tự nhiên Nga được không ☺
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Việc thay thế phần mềm nước ngoài bằng phần mềm nội địa dĩ nhiên cũng diễn ra trong lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/AEC/BIM/PLM. Những tin tức về các hoạt động thay thế này đã đưa lên từ những vol trước
Bây giờ vẫn tiếp tục, và lần này là trường đại học kỹ thuật Bauman cũng thay thế nốt. Những ứng cử viên phần mềm nội địa dùng để thay thế đều đã được giới thiệu từ những vol trước và vol này. Có 1 điều lưu ý, những tổ chức của Nga thay thế phần mềm CAD/CAM/CAE/AEC/BIM/PLM nước ngoài bằng nội địa vẫn chưa hề bị lệnh trừng phạt nhưng họ vẫn tiến hành, còn Bauman là hình như đã bị trừng phạt rồi


Giữa các lệnh trừng phạt, Baumanka chuyển từ Autodesk sang các hệ thống CAD của Nga
Trong bối cảnh Microsoft từ chối cung cấp hệ điều hành của mình cho Baumanka, trường đại học đã chuyển sang giai đoạn tích cực của dự án để thay thế phần mềm nhập khẩu. Đặc biệt, Baumanka đã bắt đầu nghiên cứu về việc chuyển đổi từ CAD và các chương trình kỹ thuật khác của các nhà phát triển nước ngoài sang các sản phẩm mã nguồn mở và của Nga.

Thay thế nhập khẩu tại Baumanka

Thông qua nỗ lực của Bộ Tài chính của Đại học Kỹ thuật Nhà nước Moscow. N.E. Bauman - Moscow State Technical University. N.E. Bauman - MSTU (theo cách nói thông thường là "Baumanka") sẽ từ chối sử dụng các chương trình kỹ thuật nước ngoài để sử dụng phần mềm miễn phí hoặc độc quyền của Nga.

Kết luận về điều này có thể được rút ra từ tài liệu đấu thầu nhà nước chuyên đề về thiết kế và cung cấp cơ chế chuyển trường đại học từ phần mềm này sang phần mềm khác về lựa chọn, thử nghiệm và phát triển các khuyến nghị.

MSTU trong đấu thầu này đóng vai trò là một khách hàng chức năng, Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số là khách hàng nhà nước và đơn vị trực tiếp tổ chức mua tác phẩm (đơn giản là một khách hàng) là Viện Nghiên cứu Voskhod, trực thuộc Bộ.

Cuộc đấu thầu được khởi động vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 dưới hình thức đấu thầu, chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới có thể tham gia. Số tiền ban đầu của hợp đồng được ấn định là 56,7 triệu rúp. Hồ sơ của các ứng viên sẽ được chấp nhận cho đến ngày 17 tháng 9, tổng kết dự kiến vào ngày 23 tháng 9. Nhà thầu tương lai sẽ phải thực hiện tất cả các công việc theo quy định của hợp đồng trong vòng 60 ngày dương lịch kể từ ngày ký thỏa thuận, nhưng không muộn hơn ngày 1 tháng 12 năm 2021.
1630744275185.png

MSTU Bauman sẽ thay thế phần mềm kỹ thuật nước ngoài bằng phần mềm của Nga hoặc mã nguồn mở

Ngoài ra, vào ngày 1 tháng 9 năm 2021, Voskhod đã khởi động một cuộc đấu thầu khác để thay thế nhập khẩu tại MSTU - để thiết kế và cung cấp cơ chế chuyển đổi trường đại học sang sử dụng phần mềm trong nước và / hoặc miễn phí (không chỉ kỹ thuật) về mặt hỗ trợ phương pháp luận và pháp lý.

Hình thức của gói thầu và thời hạn thực hiện công việc giống với hình thức đấu thầu đầu tiên. Hồ sơ của các ứng viên sẽ được chấp nhận đến ngày 9 tháng 9, tổng kết dự kiến vào ngày 15 tháng 9. Số tiền ban đầu của hợp đồng là 11,1 triệu rúp.

MSTU là một trong những trường đại học kỹ thuật danh tiếng nhất ở Nga. Nó đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không và tên lửa, trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và điện tử vô tuyến. Phần mềm kỹ thuật (bao gồm cả hệ thống CAD) là một trong những công cụ chính của họ.

Điều gì sẽ thay đổi để làm gì
Các điều khoản tham chiếu cho đấu thầu kỹ thuật nói rằng phần mềm được thay thế gần như được chia thành hai loại: phần mềm để chuẩn bị các mô hình hình học điện tử của sản phẩm và tài liệu thiết kế trong lĩnh vực cơ khí (IPO-CAD), phần mềm để thực hiện tính toán kỹ thuật, xây dựng mô hình số và cặp song sinh kỹ thuật số của các sản phẩm và quy trình trong các lĩnh vực động lực học, sức mạnh, độ tin cậy của vật liệu và cấu trúc (IPO-CAE).

"Danh sách này có thể được điều chỉnh bởi khách hàng cùng với khách hàng chức năng do kết quả phân tích các ngành học của Đại học Kỹ thuật nhà nước Moscow và / hoặc kiểm kê và kiểm tra kỹ thuật các tổ hợp phần cứng và phần mềm của Trường Đại học Kỹ thuật nhà nước Moscow , "- quy định trong ĐKTC.

Phương pháp để thực hiện công việc liên quan đến việc lựa chọn thử nghiệm ít nhất hai sản phẩm từ danh mục IPO-CAD và ít nhất ba sản phẩm từ danh mục IPO-CAE.

“Trong khuôn khổ của công việc này, các ứng cử viên IPO sau có thể được xem xét (khối lượng đủ tối thiểu, nhưng không giới hạn):
trong phần IPO-CAD có Compass-3D hay Kompass-3D (sản phẩm độc quyền trong nước, công ty“ Askon ”) , FreeCAD (sản phẩm mã nguồn mở phần mềm miễn phí),
trong phần IPO-CAE có “Logos-strength” (sản phẩm độc quyền trong nước, công ty RFNC VNIIEF), APM-WinMachine, mô-đun APM-Structure3D, APM-MultiPhysics (sản phẩm độc quyền trong nước, NTC Công ty APM), Code Aster kết hợp với nền tảng Salome (phần mềm mã nguồn mở và miễn phí) ”

nêu trong điều khoản tham chiếu.

Loại sản phẩm phần mềm kỹ thuật nước ngoài nào sẽ được thay thế tại MSTU không được nêu trực tiếp trong hồ sơ mời thầu. Đồng thời, có một chỉ dẫn rằng đối với mỗi nhiệm vụ xác minh của dự án, phải có được giải pháp tham chiếu bằng cách sử dụng IPO tham chiếu. "Là một IPO tham chiếu trong lĩnh vực CAD, có thể sử dụng các sản phẩm phần mềm Autodesk Inventor, SolidWorks, v.v.. Là một IPO tham chiếu trong lĩnh vực CAE, các sản phẩm phần mềm có thể được sử dụng: Ansys, v.v.", khách hàng cho biết thêm đktc.

Amid sanctions, Baumanka moves from Autodesk to Russian CAD systems
На фоне санкций «Бауманка» переезжает с Autodesk на российские САПР
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em đọc chủ đề này từ thớt 1 đến 5, rất cám ơn bác langtubachkhoa cung cấp cho em biết những thông tin quý báu về kinh tế, khoa học công nghệ Nga. Mong sẽ có thớt 6 về Nga nhưng lần này bác có thể cung cấp nhiều thông tin liên quan về văn hóa, địa lý, cảnh quan tự nhiên Nga được không ☺
OK
Bác thấy 2 cảnh quan gần đây nhất là công viên ở Krosnodar, công viên Moscow và sự thay đổi của Sochi thế nào?
Bác xem thử cái kiến trúc nhà nghỉ này từ vol 4 xem. Nhớ click vào để mở hẳn ra vol 4, vì xem tại trang này thì hình như ảnh k hiện ra
Hóa ra cái nhà này ở Nga gọi là dacha hả các bác? Chẳng lẽ nhà Dacha nào ở Nga cũng đẹp như vậy? Các bác ở Nga đi thăm Dacha này chưa?

Hoàn thành việc phục hồi nhà gỗ của Gauswald trên đảo Kamenny ở St.Petersburg
View attachment 6156833
Trên đảo Kamenny ở St.Petersburg, tại Ngõ 2 Berezovaya, 32, việc trùng tu Gauswald dacha, một dinh thự được xây dựng vào năm 1898 bởi các kiến trúc sư Vladimir Chagin và Vasily Shene, đã được hoàn thành và trở thành khung cảnh quay phim truyền hình loạt phim Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes vào đầu những năm 1980 và Bác sĩ Watson ”với Vasily Livanov trong vai chính.

View attachment 6156834
Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1898 theo đơn đặt hàng của ông chủ tiệm bánh Gauswald cho vợ ông là Eugenia Karlovna. Dự án được tạo ra bởi các kiến trúc sư nổi tiếng Chagin và Schöne. Vladimir Ivanovich Chagin được đào tạo tại Học viện Nghệ thuật và vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu về biệt thự, Gauswald đã tham gia vào một số dự án lớn, và sau Cách mạng Tháng Mười, ông đã tham gia vào việc tái thiết và phục hồi nhiều di tích kiến trúc. Chính ông là một trong những người đầu tiên xây dựng các tòa nhà theo phong cách Tân nghệ thuật ở St.Petersburg, hầu hết trong số đó ông đã cùng với Vasily Ivanovich Schöne tạo ra.

Ngay trong những năm đó, đảo Kamenny là một khu vực đặc quyền của St.Petersburg, nơi có nhiều người nổi tiếng và giàu có sinh sống: thương gia Eliseev, nhà công nghiệp lớn Putilov, và các nhà khoa học lỗi lạc.

Dacha Gauswald là tòa nhà theo trường phái Tân nghệ thuật đầu tiên ở Nga, hầu hết được xây dựng bằng gỗ. Đồng thời, đặc điểm bất đối xứng của phong cách kiến trúc này, đường nét mái lệch và một số chi tiết khác được quan sát. Phần trung tâm của tòa nhà hai tầng được làm bằng gỗ, tiếp giáp với nó là tòa nhà một tầng với cổng hình bán nguyệt. Tầng hầm phải đối mặt với những phiến đá vụn được sử dụng trong việc xây dựng hầu hết các ngôi nhà nhỏ trên đảo Kamenny. Trên tầng đầu tiên được đặt là phòng khách của tổng thể, và trên thứ hai - một nghiên cứu và các căn hộ cho khách. Một số chuyên gia cho rằng rất nhiều khi tạo ra ngôi nhà mùa hè Gauswald được lấy từ kiến trúc nhà kiểu Anh cổ điển, trong khi những người khác cho rằng tòa nhà mang phong cách "Bavaria".

View attachment 6156837 View attachment 6156838
Vào giữa những năm 1920, một phân xưởng của Nhà máy Kim loại Leningrad được đặt tại nhà gỗ Gauswald, và chính Đảo Công nhân đã trở thành nơi tập trung các nhà máy của các quan chức lớn. Trong thời kỳ Xô Viết, sự xuất hiện của dacha Gauswald đã thu hút sự chú ý của những người sáng tạo ra nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong ngôi nhà này, Jan Fried đã quay phim Don Cesar de Bazan và The Bat của anh ấy, và trong Cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes và Bác sĩ Watson của Igor Maslennikov, căn nhà gỗ của Gauswald đã biến thành biệt thự của Irene Adler.

Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, dacha rơi vào những ngày khó khăn. Tòa nhà này do một công ty tư nhân mua lại, đã hai mươi năm không sử dụng đến, căn nhà rơi vào tình trạng hư hỏng hoàn toàn. Sau khi tiến hành nghiên cứu, hóa ra hơn 80% các tòa nhà bằng gỗ trên thực tế bị nấm mốc phá hủy. Sau khi xem xét ý kiến chuyên gia, cơ quan chức năng quyết định phá dỡ toàn bộ công trình kiến trúc bằng gỗ bị hư hỏng. Tuy nhiên, điều này không bao giờ xảy ra.

Vào mùa hè năm 2019, mặt tiền của tòa nhà đã được khôi phục và trả lại diện mạo lịch sử.
View attachment 6156839 View attachment 6156840 View attachment 6156841 View attachment 6156842 View attachment 6156843 View attachment 6156844 View attachment 6156845 View attachment 6156847

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga có thể trở thành số một về khai thác vàng vào năm 2026
Nga có thể đứng đầu thế giới về khai thác vàng từ nguyên liệu khoáng sản vào năm 2026. Và điều này bất chấp thực tế là trong hai thập kỷ qua, việc khai thác kim loại quý trong nước đã tăng gấp ba lần. Trong giai đoạn 2010-19, khối lượng sản xuất của chúng ta tăng trưởng trung bình 5,5% mỗi năm, trong khi sản lượng vàng thế giới trong thập kỷ qua chỉ tăng trung bình 3%. Nga hiện đứng thứ hai sau Trung Quốc. Đúng vậy, đối với điều này, điều cần thiết là không chỉ các ngôi sao hội tụ, mà ở Trung Quốc, chúng bắt đầu sản sinh ít hơn một chút, và xu hướng này đã tồn tại trong sáu năm qua, nhưng ngược lại, chúng tôi tiếp tục phát triển với tốc độ 1-2% trong 5 năm tới. Dự kiến đến thời điểm này trữ lượng vàng khai thác ở Nga lên tới khoảng 375 tấn, trong khi Bắc Kinh chỉ có 365 tấn. Ví dụ, công ty Polyus, bắt đầu tích cực phát triển lĩnh vực Sukhoi Log, chắc chắn sẽ giúp đạt được tầm cao như vậy.Họ có kế hoạch tăng sản lượng từ 33 triệu tấn lên 60 tấn vàng mỗi năm vào năm 2025.
1630744746804.png

Ba trong số mười công ty khai thác vàng lớn nhất hành tinh đều nằm ở Nga. Hơn 70% vàng của Nga được khai thác từ quặng và các mỏ vàng phù sa. Các mỏ quặng đa kim (quặng đồng-pyrit, đồng-niken, v.v.) cung cấp thêm 12% lượng vàng liên quan. Các doanh nghiệp khai thác vàng lớn nhất ở Nga là: PJSC Polyus (sản xuất 86 tấn vàng năm 2020), Công ty cổ phần Polymetal (26,8 tấn), Công ty Nordgold (14,6 tấn), Tập đoàn vàng Kinross (14,4 tấn) và Công ty cổ phần "Yuzhuralzoloto GK" - YuGK (13 tấn).

1630744775664.png

Tôi xin nhắc lại với bạn rằng vào năm 2020, Nga đã đạt được khối lượng kỷ lục sản xuất vàng từ lòng đất với số lượng 292 tấn, nói chung, 331,7 tấn được khai thác từ nguyên liệu khoáng sản (bao gồm khai thác và vàng đi kèm, cũng như tinh quặng), và thứ cấp) trong cùng kỳ lên tới 363,3 tấn. Tại Trung Quốc, năm 2020, sản lượng vàng giảm 3,8% xuống 368 tấn.



1630744819312.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
KRET đã phát triển các trạm đồ họa tích hợp độc đáo (onboard graphic stations) của thế hệ mới
View attachment 6473999
"Concern Radioelectronic Technologies" của Tổng công ty Nhà nước Rostec đã phát triển một dòng trạm đồ họa tích hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Sản phẩm được làm hoàn toàn bằng linh kiện trong nước.

Thiết bị onboard equipment được phát triển bởi Phòng thiết kế chế tạo dụng cụ Ramensk - Ramensk Instrument-Making Design Bureau (RPKB). Nó sử dụng các nguyên tắc xây dựng các trạm thông tin địa lý thế hệ mới với việc sử dụng các thành phần phần cứng và phần mềm hệ thống hiện đại trong nước. Đặc biệt, mô-đun tính toán dựa trên bộ vi xử lý CPU Elbrus-1C + và vai trò của hệ điều hành thời gian thực (real-time operating systems RTOS) được giao cho Neutrino-E hoặc BagrOS-4000.

Các trạm đồ họa tạo thành một bản đồ kỹ thuật số của khu vực, nếu cần thiết, cung cấp đường bay ở độ cao thấp (10-25 m), cảnh báo cách tiếp cận nguy hiểm với mặt đất. Một ưu điểm nữa của thiết bị là ghi và lưu trữ thông tin chuyến bay. Nguyên tắc của việc xây dựng các trạm thông tin địa lý thế hệ mới, đến lượt nó, có thể làm tăng đáng kể hiệu quả dẫn đường và điều khiển của máy bay.

Sự phát triển của cơ sở linh kiện điện tử trong nước cho phép các nhà thiết kế của chúng tôi tạo ra một bước đột phá đáng kể trong việc phát triển các trạm thông tin địa lý. Trong thiết bị thế hệ mới do RPKB tạo ra, chúng tôi đã quản lý để cải thiện các chế độ đã được triển khai, cũng như đưa ra các giải pháp sáng tạo để mở rộng chức năng của thiết bị bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Tôi có thể tự tin nói rằng ngày nay ở Nga không có thiết bị tương tự nào có chức năng phức tạp như vậy, được thực hiện độc quyền trên cơ sở phần tử trong nước và với tốc độ cần thiết ", Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc KRET cho biết.

KRET has developed unique onboard graphic stations of a new generation
КРЭТ разработал уникальные бортовые графические станции нового поколения

------------------------------------------------------------------------

Phần bên trên có nói đến hệ điều hành thời gian thực (real-time operating systems RTOS) BagrOS-4000. Đây là hệ điều hành của Nga được phát triển bởi Sukhoi (SukhoyCompany). Có thể xem mô tả kỹ thuật hệ điều hành này ở đây:
TECHNICAL DESCRIPTION OF OS RV "BAGROS-4000"
ТЕХНИЧЕСКОЕ ОПИСАНИЕ ОС РВ «БАГРОС-4000»

View attachment 6474012

Bộ vi xử lý CPU Elbrus cùng với hệ điều hành BagrOS-4000 này được sử dụng trên các máy tính trên máy bay (hay nói chung là hệ thống tính toán hay điện tử hàng không) , cụ thể là trên Su-57 đầu tiên và bây giờ tiếp tục được điều chỉnh để dùng cho các máy bay và hệ thống công nghiệp khác. Bản tin năm 2019 về sự hợp tác giữa Sukhoi và Elbrus

Năm 2019:
Công ty Sukhoi và nhà thiết kế Bruk của bộ vi xử lý Elbrus của Nga đã ký một thỏa thuận về thiết kế chung, Sukhoi cho biết.
View attachment 6474047

Thỏa thuận quy định việc tạo ra và giới thiệu nền tảng máy tính tiên tiến cho hàng không và các hệ thống khác trên cơ sở bộ vi xử lý Elbrus và phần mềm BagrOS-4000 được bảo vệ đa lõi (adapted multicore protected BagrOS-4000), "nó nói.

Bộ Quốc phòng trước đây đã chứng nhận BagrOS-4000 cho bộ vi xử lý đa lõi (multicore processors). Nó được sử dụng thành công trên máy bay phản lực Su-57 và sẵn sàng tham gia hệ thống điện tử hàng không của các máy bay nâng cấp và tiềm năng.

BagrOS-4000 là một phần mềm di động và thời gian thực hiện đại, hiệu quả cao (modern real-time and highly effective and mobile software). Nó chuyên vận hành các tài nguyên máy tính và tổ chức chúng để hoạt động trong một chế độ thời gian thực khó khăn (tough real-time regime).

The Sukhoi Company and the Bruk designer of Russian Elbrus microprocessors signed an agreement on joint designs, Sukhoi said.

-----------------------------------------------------------

Một dây chuyền sản xuất đèn LED mới đã được mở tại Armavir, Lãnh thổ Krasnodar
View attachment 6473988
Một dây chuyền sản xuất mới đã được đưa ra vào ngày 26 tháng 8 tại doanh nghiệp Armavir "RusID". Nó sẽ tạo ra 3030 đèn LED trong một lớp vỏ epoxy - epoxy casing (EMC).

Dây chuyền cho phép bạn thực hiện tất cả các hoạt động chính để sản xuất đèn LED: gắn các tinh thể lên khung mang bằng vi sóng tiếp theo, niêm phong bằng hỗn hợp gel-phosphor và thử nghiệm theo các đặc tính cụ thể.

Sản lượng sản xuất ước tính vào năm 2021 sẽ đạt 80 triệu chiếc mỗi năm và đến năm 2022 sẽ tăng lên 150 triệu chiếc.

Đầu tư vào một dây chuyền sản xuất mới ước tính khoảng 100 triệu rúp.

Dòng đầu tiên của RusID LLC được ra mắt vào ngày 16 tháng 10 năm 2020. Nó bắt đầu sản xuất đèn LED với kích thước 2385 và 3030.

Đèn LED "RusID" được sử dụng để tạo ra nhiều loại thiết bị chiếu sáng cho các mục đích khác nhau: chiếu sáng đường phố, đường đi và công viên, chiếu sáng các cơ sở ngân sách (trường học và cơ sở giáo dục mầm non, bệnh viện, phòng khám, cơ sở văn hóa, khu y tế, cơ sở thể thao), công nghiệp chiếu sáng, nhà ở và dịch vụ cộng đồng, chiếu sáng thương mại.

Với việc mở thêm dây chuyền mới, sự phụ thuộc vào nhập khẩu của các sản phẩm này sẽ giảm đi và các nhà sản xuất đèn sẽ được sử dụng các linh kiện trong nước có khả năng cạnh tranh về chất lượng và giá cả. Các chủ doanh nghiệp không chỉ kỳ vọng cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.

Trong tương lai, loại đèn này sẽ được bổ sung thêm một loại thiết bị - đèn LED có kích thước tiêu chuẩn 5050. Chúng sẽ được sản xuất cả với ánh sáng trắng và thiết kế đơn sắc.

Nó cũng được lên kế hoạch để làm chủ việc sản xuất đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn (công nghệ hàn chip lật / gắn chip lật), bao gồm cả đèn LED CSP (CHIP-SCALE, đèn LED khung mở). Công việc thử nghiệm đang được tiến hành để sản xuất đèn LED với bức xạ UV và IR.

Từ vol này đến các vol trước đều nói rất nhiều tin liên quan đến số hoá phát triển công nghiệp (số hoá việc chế tao động cơ, tàu, máy bay, etc.), cũng như các phần mềm CAD/CAM/CAE/PLM/BIM/AEC đã được giới thiệu suốt từ vol trước đến vol này. Đây là 2 bài, một bài năm ngoái 2020 và một bài 2018 nói về cái này

Thiết kế kỹ thuật số: Máy bay không giấy được tạo ra như thế nào
View attachment 6351263

Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số có thể làm giảm đáng kể thời gian chuẩn bị sản xuất khi tạo ra thiết bị mới, tiến hành các cuộc thử nghiệm và mang lại lợi ích đáng kể trong việc hiện đại hóa máy bay. Thiết kế kỹ thuật số ở Nga bắt đầu được áp dụng tương đối gần đây, và những sản phẩm hoàn toàn "không cần giấy tờ" đầu tiên là máy bay chiến đấu Su-35, Su-57 và máy bay dân dụng SSJ-100. Ngày nay, các nhà thiết kế của United Aircraft Corporation (UAC) đang làm việc kỹ thuật số trên hàng chục dự án để tạo ra các mẫu máy bay mới và hiện đại hóa. Về những lợi thế của kỹ thuật số là trong bài viết của chúng tôi.


Kết thúc kỷ nguyên bảng vẽ (drawing board)
Việc chế tạo máy bay dân dụng và quân sự ngày nay là một trong những quá trình kỹ thuật phức tạp và tốn kém nhất. Các công ty trong ngành công nghiệp máy bay đang đi tiên phong trong việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới nhất, một mặt giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian và nâng cao chất lượng sản phẩm, mặt khác thay đổi bộ mặt của chính ngành.

Gần đây hơn, tất cả những người tham gia vào quá trình thiết kế máy bay buộc phải lao vào công việc giấy tờ. Có một cuộc trao đổi liên tục các loại tài liệu giữa các nhà thiết kế và người biểu diễn. Tuy nhiên, thông tin tĩnh này không cho phép chúng tôi nhìn thấy tất cả các sắc thái hoạt động của một số đơn vị và tổ hợp máy bay tương lai trong các điều kiện khác nhau và tương tác với nhau. Những gì được ghi trên giấy, ngay cả khi tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc, không phải lúc nào cũng tương ứng với thực tế, hay nói đúng hơn, thực tế trở nên phức tạp và khó đoán hơn. Rủi ro bổ sung phát sinh và các vấn đề được xác định sau đó phải được giải quyết ở các giai đoạn tiếp theo, dẫn đến "khá nhiều xu" và bị trì hoãn.

View attachment 6351264
Chuyển từ giấy sang kỹ thuật số đang giúp thay đổi tình trạng này. Phương pháp này được gọi là dựa trên mô hình và liên quan đến việc trao đổi các mô hình toán học cho tất cả những người tham gia vào quá trình ở tất cả các giai đoạn thiết kế máy bay.

Mô tả toán học của tất cả các yếu tố của máy bay cung cấp cơ hội tuyệt vời để tìm ra các lựa chọn khác nhau cho các quyết định, phân tích bổ sung và kết quả là đưa ra các quyết định cân bằng và có cơ sở hơn. Nếu không chuyển quy trình thiết kế sang không gian kỹ thuật số, không thể tưởng tượng được việc làm việc trong một môi trường phân tán theo địa lý, hiện đang được thực hành rộng rãi trong ngành công nghiệp máy bay.


Từ số hóa sang chuyển đổi số


Trong một bài báo cho tạp chí AviaSoyuz, Tổng thiết kế UAC, ông Sergei Korotkov, đã đề xuất phân biệt giữa kỹ thuật số hóa chế tạo máy bay và chuyển đổi kỹ thuật số. Kỹ thuật số đã được sử dụng trong ngành công nghiệp từ cuối những năm 1950, với sự ra đời của những chiếc máy tính lớn đầu tiên. Trên thực tế, số hóa là một giải pháp cho các vấn đề tồn tại trước đây bằng cách sử dụng các phương pháp tự động hóa. Và chuyển đổi kỹ thuật số là một dấu hiệu của thời đại của chúng ta, một sự thay đổi toàn cầu hơn, được đặc trưng bởi sự xuất hiện của các nhiệm vụ mới và công nghệ mới.

View attachment 6351265
Chân đế tạo mẫu cho buồng lái máy bay MC-21 (MS-21)

Vì vậy, việc dịch tài liệu dự án từ giấy sang kỹ thuật số có thể được coi là xu hướng chính của số hóa. Và một ví dụ về chuyển đổi kỹ thuật số có thể được gọi là việc sử dụng "Internet of Things", các công nghệ phân tích dự đoán và thực tế ảo trong ngành công nghiệp máy bay. Ngày nay, các công nghệ đang được sử dụng giúp không thể tìm kiếm sự cố trong máy bay - bản thân cỗ máy báo cáo các trục trặc ở tất cả các chi tiết. Khu vực này đang phát triển tích cực. Giai đoạn tiếp theo là giới thiệu rộng rãi khả năng hiển thị nút vấn đề trong thực tế ảo và gợi ý cho kỹ thuật viên cách loại bỏ lỗi.



Tuy nhiên, như thực tiễn cho thấy, số hóa từ chuyển đổi số có thể chỉ cách nhau một bước. Ví dụ, một nguyên mẫu kỹ thuật số của một chiếc máy bay được tạo ra ở giai đoạn thiết kế sẽ biến thành một bản song song kỹ thuật số chính thức của máy bay trong quá trình làm việc tiếp theo và đây là một công nghệ hoàn toàn mới và những cơ hội mới. Tất cả các dấu hiệu của chuyển đổi kỹ thuật số đều là bằng chứng.


Doppelganger kỹ thuật số
Việc tạo ra phiên bản kỹ thuật số của máy bay ở giai đoạn phát triển sớm nhất là xu hướng toàn cầu đã được các nhà sản xuất máy bay lớn như Airbus và Boeing theo đuổi từ những năm 1990. Nga vượt qua con đường này với một chút xíu chậm hơn, nhưng vị trí này cho phép các nhà thiết kế máy bay của chúng ta sử dụng, xem xét sự các đồng nghiệp phương Tây và tính đến kinh nghiệm của họ.

Một nguyên mẫu kỹ thuật số của một chiếc máy bay, được thực hiện theo tất cả các yêu cầu, không chỉ là một tập hợp thông tin về chiếc máy bay, được dịch sang định dạng điện tử. Nó đang trở thành một công cụ quan trọng để tương tác và cạnh tranh. Nguyên mẫu cắt giảm chi phí trong giai đoạn thiết kế và sản xuất. Làm việc với nó có thể làm giảm đáng kể số lượng các bài kiểm tra băng ghế dự bị và các bài kiểm tra bay, vốn thường "ngốn" một phần lớn tài nguyên.

View attachment 6351266
Mô hình 3D của máy bay Su-35 thế hệ 4 ++

Tính nhất quán và nhất quán là rất quan trọng trong thiết kế máy bay kỹ thuật số. Các nguồn lực lớn có liên quan đến việc chế tạo máy bay, nhiều bộ phận và nhà thầu khác nhau tham gia, thường được phân bổ trên khắp đất nước. Điều quan trọng là tất cả những người tham gia trong quá trình sử dụng cùng một phần mềm, nếu không các sự cố tốn kém có thể phát sinh. Một tiền lệ tương tự đã xảy ra trong quá trình chế tạo Airbus A380, khi các kỹ sư Pháp và Đức sử dụng các phiên bản phần mềm thiết kế khác nhau. Vấn đề trở thành hàng tỷ đô la thua lỗ và hai năm trì hoãn trong việc phát hành máy bay.

Trong khái niệm "song sinh kỹ thuật số" (digital twin), mô hình ảo không bị loại bỏ sau khi sản phẩm được tạo ra, mà được sử dụng cùng với đối tác vật lý của nó trong toàn bộ vòng đời: ở các giai đoạn thử nghiệm, sửa đổi, vận hành và thải bỏ. Đó là, nguyên mẫu kỹ thuật số biến thành một cặp song sinh kỹ thuật số.

View attachment 6351267
Bản vẽ 3D các phần tử của một chiếc máy bay hiện đại

Trong giai đoạn thiết kế, một bản sao kỹ thuật số cho phép bạn nhanh chóng tìm và sửa các lỗi về hình dạng của các bộ phận và trong quá trình vận hành, môi trường đồ họa ảo giúp nhanh chóng xác định các rủi ro có thể xảy ra hỏng hóc và tai nạn, cũng như giảm chi phí bảo trì. Bất cứ điều gì xảy ra với bất kỳ hệ thống nào của máy bay, tất cả điều này sẽ được phản ánh trước bởi bộ đôi kỹ thuật số.

Cần lưu ý rằng việc sử dụng song sinh kỹ thuật số trên thế giới mới chỉ đang phát triển và ở đây các nhà sản xuất máy bay trong nước có thể sẽ đi trước các đối tác nước ngoài của họ.



Môi trường kỹ thuật số cho máy bay mới

Quay trở lại những năm 1990, các doanh nghiệp UAC đã sử dụng phương pháp tạo mô hình máy bay 3D. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, công nghệ kỹ thuật số không chỉ đơn giản hóa và tăng tốc công việc của các nhà sản xuất máy bay Nga mà còn thay đổi hoàn toàn nhiều quy trình trong việc chế tạo máy bay.

Ví dụ, RSK "MiG" sử dụng bản vẽ "không cần giấy tờ" và công nghệ ba chiều, có thể giảm đáng kể thời gian cần thiết để tạo ra một chiếc máy bay mới. Và "Sukhoi" tạo ra cặp song sinh kỹ thuật số của các máy của mình, giúp dự đoán hành vi của thiết bị trên bầu trời dễ dàng hơn ngay cả trước khi bắt đầu các thử nghiệm. Làm việc với các nhà thầu trên toàn quốc diễn ra trực tuyến từ xa bằng cách sử dụng các nền tảng dự án chung. Tupolev và Ilyushin cũng chế tạo máy bay kỹ thuật số.

View attachment 6351268
Phòng thiết kế ảo (Virtual Design Room) của Phòng thiết kế Tupolev

Một trong những công ty đi đầu trong việc triển khai các công nghệ kỹ thuật số trong chế tạo máy bay là Irkut, nơi hầu hết các cấp độ và quy trình làm việc đều được bao phủ bởi công nghệ kỹ thuật số. Việc dịch "phần cứng" thành các mô hình toán học đã khiến cho quá trình phát triển của máy bay MC-21 (MS-21) có thể giảm đi hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm.

Việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số trong việc tạo ra thiết bị cho phép chúng tôi hợp nhất tất cả những người tham gia vào quá trình: nhà thiết kế và nhà công nghệ, doanh nghiệp sản xuất, phòng thiết kế và viện nghiên cứu, cũng như người vận hành thiết bị. Họ tích lũy thông tin về máy bay thành một cơ sở kiến thức duy nhất, được cập nhật trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm.

Phương pháp tiếp cận dựa trên mô hình và các công nghệ kỹ thuật số mới trong thiết kế thiết bị hàng không không chỉ được sử dụng bởi các doanh nghiệp UAC mà còn được sử dụng bởi các phòng thiết kế máy bay trực thăng của Nga. Thế hệ mới của huyền thoại G8 - trực thăng đa năng Mi-171A2 - hiện đang trong quá trình chuyển đổi sang kỹ thuật số. Các nhân viên của Russian Helicopters tạo ra một mô hình máy tính phức tạp đã được kiểm chứng của chiếc máy. Các ứng cử viên tiếp theo cho số hóa là trực thăng Ka-226 và Ansat.

Digital Design: How Paperless Airplanes Are Made
Цифровое проектирование: как создаются «безбумажные» самолеты

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Phần mềm trên máy bay Su-35 là hàng triệu dòng mã chương trình

View attachment 6351270
Ý tưởng tạo ra một hệ thống thông tin và điều khiển (IMS) cho máy bay hiện đại tại Phòng thiết kế Sukhoi ban đầu ra đời trong quá trình nghiên cứu dự án chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Tuy nhiên, lần đầu tiên nó được thực hiện trên tiêm kích đa chức năng Su-35. Nhờ hệ thống này, cỗ máy một phi công mới đã chứng tỏ lợi thế của mình ở Syria, thực hiện hơn 10 nhiệm vụ chiến đấu mỗi ngày.

Công việc chế tạo máy bay chiến đấu Su-35 / 35S mới đã được triển khai tại Phòng thiết kế Sukhoi vào năm 2005, khi doanh nghiệp này phải đối mặt với nhiệm vụ đưa ra thị trường một tổ hợp chiến đấu thế hệ 4 ++ đầy hứa hẹn có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người Nga. Không quân và khách hàng nước ngoài ở một trình độ mới về chất lượng. “Chiếc xe đa chức năng mới với một phi công cần một tổ hợp thiết bị trên tàu có kiến trúc mới về cơ bản. Chúng tôi cần một lõi, hoặc nếu bạn thích, một lõi, cho cả hệ thống điện tử hàng không và cho tất cả các hệ thống máy bay ”, Igor Demin, Giám đốc chương trình - Thiết kế trưởng của máy bay Su-35 / 35S, nhớ lại.

Ý tưởng về IMS xuất phát từ nghiên cứu song song được thực hiện tại Phòng thiết kế Sukhoi về dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm - một tổ hợp hàng không tiền tuyến đầy hứa hẹn (PAK FA T-50), sau này đã nhận được Su- 57 chỉ số. Nguyên tắc được xây dựng và chứng minh của việc xây dựng một tổ hợp thiết bị trên không tích hợp (OBE) trên cơ sở một hệ thống thông tin và điều khiển cung cấp nhiều nhiệm vụ điều khiển cho các hệ thống và vũ khí trên máy bay đã được thông qua theo quyết định của các nhà quản lý xí nghiệp và Su- Chủ đề 35 và được lấy làm cơ sở cho hoạt động trên Su-35 OBE. Bước này trở thành sự đảm bảo quan trọng nhất cho sự hoàn thiện kỹ thuật của máy bay chiến đấu. Vì vậy, trên tàu lượn của một chiếc máy bay thế hệ 4 ++, trên thực tế, bảng điều khiển của thế hệ thứ năm mới đã bắt đầu được hiện thực hóa.

Một thách thức khác đối với doanh nghiệp là nhu cầu tạo ra gần như từ đầu toàn bộ cơ sở hạ tầng để phát triển hệ thống I&C, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, tạo ra các tiêu chuẩn thiết kế, cơ sở thử nghiệm băng ghế dự bị và cuối cùng là phát triển sản xuất nối tiếp I&C các hệ thống. Tất cả những nhiệm vụ này đã được hoàn thành xuất sắc. Cho đến nay, hơn 70 bộ hệ thống I&C nối tiếp đã được thử nghiệm và nhận được độ tin cậy trên không dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế chính hệ thống I&C tại công ty Sukhoi.

“Hướng phần mềm trên không được hình thành tại Sukhoi cho phép công ty theo kịp các nhà lãnh đạo nước ngoài được công nhận như Airbus và Lockheed Martin, những công ty đã phát triển các bộ phận lập trình điện tử hàng không thực hiện các công việc này một cách độc lập trong các dự án quan trọng. Lợi ích ở đây là rõ ràng - thời gian, chi phí phát triển, mức chất lượng và chỉ là sự hoàn thiện kỹ thuật của máy tính trung tâm trên bo mạch là dưới sự kiểm soát trực tiếp của nhà sản xuất sản phẩm cuối cùng, ”Alexander Baranov, Giám đốc dự án của IMS cho biết .

Yếu tố quan trọng của kiến trúc được triển khai trong trang bị trên máy bay Su-35 là loại bỏ cấu trúc truyền thống của tổ hợp điện tử hàng không trên máy bay chiến đấu như một tập hợp các kênh điều khiển và thông tin tự động, được liên kết với phi công. Các kênh tự trị này, với các cảm biến, máy tính và phương tiện hiển thị thông tin của riêng chúng, yêu cầu sự hiện diện liên tục của một người trong vòng giải quyết vấn đề.

Nhưng, quan trọng nhất, chúng đã không tự động kết hợp dữ liệu có bản chất vật lý khác nhau để cung cấp cho phi công bức tranh chi tiết và chính xác nhất về tình hình. Ngoài ra, sự hiện diện trên máy bay của một số lượng lớn các thiết bị tính toán hoàn toàn khác nhau, thường thực hiện một hoặc hai chức năng, dẫn đến sự gia tăng phi lý về trọng lượng và các đặc tính chi phí của OBE, làm phức tạp hoạt động của máy bay.

Với sự ra đời của ICS, nhu cầu về nhiều bộ điều khiển tự động - ví dụ, trong hệ thống điều hòa không khí, hoặc trong hệ thống điều khiển vũ khí - đơn giản đã biến mất. Các chức năng của chúng đã được chuyển sang phần mềm IMS. Các nhạc cụ nặng đã được thay thế bằng mã chương trình vô hình. Các nhà đồng phát triển chính của công ty Sukhoi trong việc phát triển phần mềm IMS là:

  • Viện nghiên cứu thiết bị đo đạc được đặt tên theo V. V. Tikhomirova - về nhiệm vụ điều khiển tổ hợp radar và sử dụng chiến đấu (người đứng đầu công việc là Vladimir Kleschev);
  • Viện Nghiên cứu Nhà nước về Hệ thống Hàng không - với các thuật toán điều khiển tiên tiến cho vũ khí hàng không (người đứng đầu công việc Tatiana Kuznetsova);
  • Cục thiết kế chế tạo nhạc cụ Ramenskoye (RPKB) - với nhiệm vụ điều khiển vũ khí và thiết bị bay và dẫn đường.
Tất cả "toán học" hệ thống, trao đổi dữ liệu qua các kênh đa kênh, điều khiển và giám sát các thiết bị máy bay nói chung đều do các đơn vị cấu trúc mới được thành lập của Phòng thiết kế Sukhoi, hợp nhất thành trung tâm khoa học và kỹ thuật (STC) của IMS.


Bằng những nỗ lực chung, lần đầu tiên tại Nga, một công nghệ tạo phần mềm phức tạp cho một máy tính trên bo mạch đã được một số doanh nghiệp phát triển và triển khai. Bản thân máy tính IMS - máy tính kỹ thuật số tích hợp đa xử lý đầu tiên trong nước "Baget-53-31M" - được thiết kế tại RPKB dưới sự lãnh đạo của Phó Tổng thiết kế Mikhail Gushchevarov trên cơ sở các mô-đun và hệ điều hành thời gian thực được phát triển bởi Trung tâm Khoa học Liên bang của Viện Nghiên cứu Hệ thống Nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Viktor Polyakov, người đã nhiều năm làm Phó Tổng Giám đốc OBE, nhớ lại: “Ý tưởng phát triển các hệ thống I&C của riêng chúng tôi bắt nguồn từ Phòng thiết kế Sukhoi. “Nhiều người không hiểu tại sao cần phải từ bỏ việc xây dựng OBE thông thường, thuật ngữ quen thuộc, nhiều người không thoải mái với suy nghĩ đơn thuần rằng họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những vấn đề theo truyền thống thuộc về năng lực của các nhà thầu phụ”.

Các doanh nghiệp đồng minh cũng không hài lòng về việc họ sẽ phải điều chỉnh theo các tiêu chuẩn bất thường và làm việc dưới sự kiểm soát sâu sắc của nhà thầu chính cho I&C - Phòng thiết kế Sukhoi. Thực tế là độ tuổi trung bình của nhân viên không đạt 30 tuổi đã không cộng điểm cho nhóm IMS mới tại Phòng thiết kế Sukhoi. Kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia cũng rất đa dạng - từ việc phát triển và chứng nhận thành công hệ thống Kỹ sư bay điện tử (Electronic Flight Engineer system) của máy bay Il-96T đến việc lập trình hệ thống kiểm soát không lưu (air traffic control systems) cho Scandinavia và Praha tại Thales ở Paris.

Sự hỗ trợ quyết định của đội ngũ trẻ từ các quan chức hàng đầu của doanh nghiệp, các nhà thiết kế chính của chủ đề T-50 và Su-35 / 35S Alexander Davidenko và Igor Dyomin, những người đứng đầu phòng thiết kế Alexander Grigorenko và Yevgeny Savelyevsky - đã góp phần vào khắc phục nhiều vấn đề và hình thành một đội ngũ những người cùng chí hướng sẵn sàng chiến đấu và đầy tham vọng.

View attachment 6351271
Những người đoạt giải Chính phủ Liên bang Nga năm 2017 (từ trái sang phải) Konstantin Maksakov, Igor Demin, Viktor Polyakov, Dmitry Gribov, Alexander Baranov và Sergey Gusev

“Thật kỳ lạ là trong trường hợp của IUS, không có sự khác biệt giữa“ cha ”và“ con ”, đây là điều kinh điển đối với các dự án đổi mới. Các cựu chiến binh của xí nghiệp, chẳng hạn như Phó Tổng thiết kế Yuri Ilyich Shenfinkel, người từng làm việc với Pavel Osipovich Sukhoi, đã thông cảm và ủng hộ chúng tôi. Và ngược lại, một số nhân viên trẻ, những người đã thành công trong cách tiếp cận “nhà thầu chịu trách nhiệm về mọi thứ”, lại nghi ngờ, thậm chí đôi khi phản đối, ”Dmitry Gribov, giám đốc - thiết kế trưởng của hệ thống I&C cho biết.

Alexander Baranov kể lại: “Ban đầu, tôi nghe thấy những cụm từ khó nghe như“ những đứa trẻ mặc quần hồng ”hoặc“ những người Nga mới đến từ NTC ”. - Nhưng khi bắt đầu thử nghiệm hệ thống I&C, thái độ này nhanh chóng bắt đầu thay đổi theo hướng hợp tác tôn trọng, và sau đó hoàn toàn dẫn đến sự công nhận và chấp nhận rộng rãi đối với ý tưởng về một OBE tích hợp với I&CS. Những người lúc đầu mỉa mai gọi lõi OBE là "cái thùng" đã bắt đầu đề xuất ngày càng nhiều ý tưởng mới để triển khai các chức năng quản lý và kiểm soát trong phần mềm I&C cho hệ thống của họ. "


Điểm không thể quay lại đã qua, và một giai đoạn gỡ lỗi và thử nghiệm hệ thống I&C khó khăn, vất vả nhưng hiệu quả bắt đầu, lúc đó toàn bộ phòng thiết kế đã làm việc như một nhóm gắn bó chặt chẽ.

Với việc di dời máy bay Su-35 về Trung tâm bay thử nghiệm của Nhà nước. VP Chkalov, các chuyên gia từ lực lượng không quân tham gia thử nghiệm. Họ cũng đã phải thay đổi rất nhiều trong cách tiếp cận thông thường để thử nghiệm thiết bị quân sự. Vì vậy, người đứng đầu bộ phận I&C của bộ phận nghiên cứu và thử nghiệm của đơn vị quân đội 15650 Oleg Shabanov đã trở thành tác giả của một phương pháp ban đầu để thử nghiệm hệ thống không an toàn, góp phần đáng kể vào việc tìm kiếm và thực hiện các phương pháp tối ưu để đảm bảo độ tin cậy. hoạt động của I&C.

Khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố, sự khác biệt giữa Su-35 đã trở nên đáng chú ý gần như ngay lập tức. Igor Demin nói: “Hơn mười nhiệm vụ chiến đấu mỗi ngày - một tốc độ như vậy thậm chí chưa từng được chứng kiến bởi các chỉ huy giàu kinh nghiệm và danh dự của Lực lượng Không quân của chúng tôi. Lời giải thích ở đây rất đơn giản - việc thực hiện các thuật toán điều khiển đã phát triển và chuẩn bị trước chuyến bay của máy bay trong IMS, kết hợp với các phương tiện hiển thị thông tin thuận tiện, giúp tăng tốc đáng kể quá trình chuẩn bị khởi hành và nhập cảnh nhiệm vụ bay. Và các hệ thống giám sát và ngắm bắn mạnh mẽ, kết hợp với khả năng của IMS để xử lý dữ liệu tích hợp và điều khiển tự động, đảm bảo việc đánh trúng mục tiêu có độ chính xác cao.

Các chuyến bay thử nghiệm của Su-35 với IMS, kéo dài hơn một năm, đã giúp nó có thể đưa các đặc tính chiến đấu và hoạt động của máy bay và hệ thống lên mức rất cao. Ở tất cả các giai đoạn, công việc chịu trách nhiệm này do thiết kế trưởng của Su-35 / 35S Igor Demin và "cánh tay phải" của ông - phó thiết kế trưởng của OBE Konstantin Maksakov. Người thứ hai không chỉ tiến hành “phân tích” các chuyến bay hàng ngày và giám sát việc sửa đổi hoạt động của phiên bản phần mềm I&C và thiết bị khối, mà còn chịu trách nhiệm, với tư cách là người đứng đầu bộ phận “tư tưởng” của Phòng thiết kế Sukhoi, của I&C trí thông minh - các thuật toán đầy hứa hẹn để sử dụng trong chiến đấu.

“Đã có tất cả mọi thứ - làm việc ban đêm tại khán đài để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề và liên tục thử nghiệm các phiên bản phần mềm I&C ở chế độ“ không có cuối tuần và ngày lễ ”, thử nghiệm ở Komsomolsk phủ đầy tuyết, sự phấn khích trong các chuyến bay của chiếc máy bay được chế tạo đầu tiên trên khắp đất nước để thử nghiệm ở Akhtubinsk, - Konstantin Maksakov nhớ lại. - Nhưng tất cả những điều này thật nhạt nhoà so với cảm giác mà tất cả chúng tôi đã trải qua khi theo dõi kết quả hoạt động chiến đấu đầu tiên của máy bay, máy bay bắn trúng mục tiêu có độ chính xác rất cao. Điều này đã không xảy ra trong bất kỳ dự án nào trước đây. "

Một yếu tố cụ thể, nhưng rất quan trọng của việc thực hiện tích hợp tư tưởng xây dựng OBE với IMS là việc công nhận phần mềm như một phần không thể thiếu của hệ thống. Liên quan đến nó, tất cả các quy tắc phát triển phù hợp với GOST RV 15.203 đều có thể áp dụng được. Do đó, có thể bao gồm chi phí của nó trong giá thành phẩm. Có thể không chỉ chứng minh và đồng ý với đại diện quân sự về chi phí của phần mềm chức năng trong mỗi bộ IMS-35, mà còn chứng minh, nói chung, hiệu quả kinh tế cao từ việc tạo ra sản phẩm thông minh cao này. Một trường hợp đối với ngành công nghiệp máy bay trong nước trước đây chưa từng thấy - trong lịch sử, phần mềm luôn được coi là thứ không có định dạng vật chất, theo truyền thống chỉ có các khối và thiết bị được đánh giá và cung cấp.

Điều này về cơ bản là trái ngược với thông lệ quốc tế, nơi phần mềm từ lâu đã được công nhận là một sản phẩm độc lập quan trọng có giá trị cao và tạo ra lợi nhuận vững chắc.

Viktor Polyakov, Phó Tổng giám đốc OBE, người đứng đầu của OBE, cho biết: “Hướng phát triển của hệ thống thông tin và điều khiển xuất hiện trong Phòng thiết kế Sukhoi đã vượt qua ranh giới của doanh nghiệp nổi tiếng và lĩnh vực quân sự. việc tạo ra I&CS. Năng lực mới của các nhà sản xuất máy bay hóa ra cũng có nhu cầu lớn trong việc thực hiện các dự án dân dụng. Ít người biết rằng phần mềm điện tử hàng không cho máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 theo hợp đồng với tập đoàn Thales của Pháp được thực hiện bởi chính những người đã làm việc trong việc tạo ra phần mềm I&C cho máy bay Su-35 và Su-57. . Và điều này không phải ngẫu nhiên - ngay từ khi bắt đầu dự án Su-35, người ta đã quyết định phát triển phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế. GOST nội địa R 51904-2001 - một chất tương tự trực tiếp của RTCA DO-178B quốc tế - lần đầu tiên được sử dụng đầy đủ trong quá trình tạo ra IUS-35.

“Ngày nay chúng ta có thể khẳng định rằng trong 15 năm qua, một trường đào tạo lập trình trên tàu tiên tiến đã phát triển trên tàu Sukhoi. Nhiều người nước ngoài tham dự các hội nghị quốc tế và hội nghị chuyên đề về hệ thống điện tử hàng không gật đầu với cụm từ “Phần mềm Sukhoi”, - Sergei Gusev, Phó Giám đốc thứ nhất của STC IUS, người bắt đầu sự nghiệp của mình tại Sukhoi năm 2004 khi tốt nghiệp Học viện Hàng không Moscow. . “Điều rất quan trọng là phải hiểu rằng trình độ văn hóa công nghệ cao nói chung cùng với kinh nghiệm thực tế là sự đảm bảo cho phần mềm trên máy bay chất lượng cao, khối lượng của phần mềm trên một chiếc máy bay hiện đại được đo bằng hàng triệu dòng mã”.

“Kể từ khi thành lập UAC - Trung tâm Tích hợp vào năm 2012, chúng tôi đã tích cực sử dụng kinh nghiệm của các chuyên gia Sukhoi có được trong các dự án của IMS Su-35 / 35S, T-50 và SSJ-100. Kết quả là, công ty chúng tôi đã phát triển thành công một lượng lớn phần mềm điện tử hàng không cho máy bay MC-21 mới nhất và tiếp tục xây dựng chức năng của tổ hợp như một phần của các cuộc thử nghiệm liên tục của máy bay, ”Viktor Polyakov, người hiện là Tổng giám đốc UAC - Trung tâm hội nhập.

Ý tưởng IMS, lần đầu tiên được thực hiện trên Su-35, hiện đã trở thành cơ sở được công nhận cho việc thiết kế OBE hiện đại của một máy bay cho nhiều mục đích khác nhau. IMS đã chiếm vị trí trung tâm trong cấu trúc của hệ thống điện tử hàng không Su-57, các "chiến lược gia" hiện đại hóa Tu-160, Tu-22M3, và đang được tích hợp vào kiến trúc OBE của các trực thăng triển vọng và tấn công máy bay không người lái.

Những ưu điểm chính của OBE tích hợp bao gồm:

  • mở rộng danh sách các nhiệm vụ được thực hiện bởi máy bay và sự phức tạp của chúng;
  • nâng cao chất lượng các giải pháp của họ;
  • tăng mức độ tự động hóa điều khiển và chỉ dẫn, do đó giảm tải cho phi công;
  • đơn giản hóa việc bảo trì và chuẩn bị trước chuyến bay.
Nhưng ý tưởng kỹ thuật không dừng lại. Dmitry Gribov nói: “Chúng tôi đã thấy rõ các đường nét của kiến trúc“ hậu IUS ”của OBE. - Các khả năng mới của thiết bị điện tử, đường truyền cáp quang, hệ điều hành thời gian thực mới của chúng tôi "Bagros-4000" cho phép chúng tôi nói về sự khởi đầu của kỷ nguyên máy bay nối mạng, nơi các đường nét thông thường của các hệ thống trên máy bay, bao gồm I&C, sẽ bị xóa mờ và một nền tảng máy tính phân tán, có độ tin cậy cao, có thể mở rộng và duy nhất sẽ xuất hiện ... Về vấn đề này, thật thú vị khi quan sát các chủ đề bị lãng quên một nửa “tại sao chúng ta cần tất cả những thứ này” và “mọi thứ đều tốt như vậy”, điều này đã vang lên vào thời điểm nảy sinh ý tưởng về một OBE tích hợp với IMS. , xuất hiện trở lại trong lý luận của một số nhà quản lý và chuyên viên. Nhưng nó bình thường. Điều chính là phần lớn các Sukhovite có mong muốn làm một cái gì đó về cơ bản là mới, đột phá.

Chính động lực này đã trở thành yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình phát triển của IMS. Và chúng tôi tin tưởng rằng tinh thần đổi mới vốn có của công ty nổi tiếng chắc chắn sẽ đơm hoa kết trái trong các dự án UAC đầy hứa hẹn trong tương lai. "

Dựa trên tư liệu của tạp chí UAC "Horizons", số 4 (16), năm 2017

The onboard software of the Su-35 is millions of lines of program code
Бортовое ПО Су-35 — это миллионы строк программного кода
Quên mất, đoạn trích trên nói đến việc hệ điều hành thời gian thực Bagr-4000 đã được chứng nhận và sử dụng thành công trên các máy tính của Su-57 (cùng bộ vi xử lý CPU là chip Elbrus), và hiện đang nhân rộng ra để sử dụng cho các máy bay khác Su-35,... chế tạo mới sau này (những cái đã chế tạo rồi nhiều khả năng là không thay thế). Đây là tin về việc chứng nhận này năm 2019

Năm 2019:
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã chứng nhận hệ điều hành thời gian thực (RTOS - real-time operating system) "BagrOS-4000"

Chứng nhận RTOS "BagrOS-4000" đã được hoàn thành phù hợp với các yêu cầu về an toàn thông tin trong Ban giám đốc thứ 8 của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang RF. Hệ điều hành RV "BagrOS-4000" có thể được sử dụng để xử lý thông tin có chứa thông tin thuộc bí mật nhà nước và có mức độ bí mật "tối mật".
RTOS "BagrOS-4000" được sử dụng thành công trên máy bay Su-57 và sẵn sàng sử dụng trong hệ thống điện tử hàng không của máy bay tiên tiến và hiện đại.
RTOS "BagrOS-4000" cho phép thay thế nhập khẩu các RTOS nước ngoài nổi tiếng như VxWorks and Integrity (Mỹ), QNX (Canada) và PikeOS (Đức).

Trong số các khả năng của RTOS, cần lưu ý:

  • Hỗ trợ các kiến trúc bộ xử lý đa lõi (multi-core processor architectures) Elbrus, MIPS64, PowerPC, ARMv7, Intel x86;
  • Hỗ trợ các tiêu chuẩn ARINC 653 và POSIX;
  • Đã phát triển bộ công cụ để phát triển các chương trình ứng dụng trên nó.

TECHNICAL DESCRIPTION OF OS RV "BAGROS-4000"
ТЕХНИЧЕСКОЕ ОПИСАНИЕ ОС РВ «БАГРОС-4000»
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là vol 6. Mời các cụ các bác. Các bác có câu trả lời gì cứ đưa vào vol 6 nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top