Tại sao Nga không cần 18 tỷ đô la vô cớ từ IMF
View attachment 6421460
Không thể tin được, nhưng đó là một sự thật. Một cơn mưa tiền chưa từng có có thể sẽ bất ngờ đổ xuống nước Nga. Chúng ta có thể nhận được tới 18 tỷ đô la hỗ trợ tài chính do IMF cung cấp để khôi phục nền kinh tế thế giới khỏi hậu quả của việc nhiễm coronavirus. Số tiền là rất tốt và truyền cảm hứng cho sự tôn trọng, nhưng lợi ích sau đó là gì, và nó có ở đó không?
Một ngày trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra một quyết định mà ngay lập tức được gọi là lịch sử. Tổng cộng 650 tỷ đô la sẽ được phân bổ để hỗ trợ khôi phục ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Người ta ước tính rằng nếu phân bổ quỹ tỷ lệ thuận với đóng góp cho nền kinh tế thế giới, thì các nước phát triển sẽ nhận được khoảng 58% số tiền này, phần của Trung Quốc là 40 tỷ USD, và Nga - 18 tỷ. Tất cả các quốc gia châu Phi gộp lại sẽ có thể đòi được 33 tỷ USD, và Ukraine - 2,7 tỷ USD. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy lẽ ra phải mở sâm panh vui vẻ, vì sự thống khổ kinh tế của nền Độc lập sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa.
Đối với Nga, ngay lập tức nảy sinh suy nghĩ về việc 18 tỷ đô la này, theo đúng nghĩa đen từ trên trời rơi xuống, có thể bị "đập". Cơ sở hạ tầng, công nghiệp, không gian, quốc phòng hay Chúa tha thứ cho tôi, "công nghệ nano"?
Cố gắng trả lời những câu hỏi này, bạn cần lưu ý rằng đây không thực sự là về tiền thật. Đúng hơn, nó sẽ không phải là tiền thật sẽ được phân bổ, mà là quyền rút vốn đặc biệt, hoặc Quyền rút vốn đặc biệt (SDR). Đây là một đại diện tiền tệ, một phương tiện dự trữ nhân tạo và phương tiện thanh toán do quỹ phát hành và không có hình thức tiền mặt. SDR không phải là kỳ phiếu, cũng không phải là tiền tệ thực, chúng không được phát hành dưới dạng tiền giấy và chỉ có thể được giữ trong tài khoản ngân hàng dưới hình thức không dùng tiền mặt. Tỷ giá của chúng được hình thành hàng ngày dựa trên giá trị của một rổ gồm năm loại tiền tệ thực - đô la, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và yên. Tổng cộng, Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ phát hành 456 tỷ SDR, tương ứng với số tiền công bố là 560 tỷ USD.
18 tỷ đô la, chính xác hơn là hơn hai chục tỷ SDR, là một số tiền rất lớn, nhưng vấn đề là bạn sẽ không tiêu nó dễ dàng như vậy. Quyền Rút vốn Đặc biệt được sử dụng để giải quyết các khoản vay của IMF, bổ sung dự trữ và bù đắp thâm hụt cán cân thanh toán. Về nguyên tắc, đây là mục đích chính của họ. Để sử dụng chúng trong tính toán, trước tiên bạn cần phải đồng ý với một số nhà nước khác về việc trao đổi SDR sang tiền tệ thực theo tỷ giá hiện tại. Nó chỉ ra rằng món quà hào phóng này từ IMF không thể được ném trực tiếp vào việc mở rộng BAM, xây dựng một trạm quỹ đạo hoặc "công nghệ nano". Đại diện tiền tệ này sẽ được chuyển đến tài khoản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga và có thể được sử dụng riêng trong các khu định cư giữa các tiểu bang.
Ai cần nó và tại sao ở tất cả? Đó là một câu hỏi hay. Ở các nước phát triển, quyền vẽ đặc biệt có thể chỉ nằm yên trong tài khoản của họ. Đối với các nước đang phát triển, SDR có thể là một nguồn cung cấp quỹ tín dụng giá rẻ, nhưng để làm được điều này, họ cần đàm phán với các nước thành viên giàu có của IMF, và chính quỹ này sẽ đóng vai trò trung gian. Nhưng liệu Nga có cần tham gia vào tất cả những điều này? Hệ thống tài chính của nước ta khá ổn định nên đã phải ổn định theo cách này. Sẽ có vấn đề nếu hướng SDR vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân. Sau đó, câu hỏi đặt ra, tại sao lại đi vào một khoản vay trị giá hàng tỷ đô la khác cho IMF? Việc vay một khoản tiền đại diện cho Ukraine hoặc một số cường quốc châu Phi khác để giữ cho nền kinh tế phát triển là rất hợp lý.Do đó, họ sẽ càng sa lầy hơn vào các khoản nợ đối với Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nơi Hoa Kỳ đóng vai trò hàng đầu.
Chúng ta hãy nhớ lại rằng đất nước của chúng ta có một kinh nghiệm rất mơ hồ về hợp tác với cấu trúc tài chính này. Liên bang Nga trở thành thành viên của IMF vào năm 1992 và ngay lập tức buộc phải bắt đầu vay nợ từ nó, trở thành con nợ lớn nhất. Tổng cộng, khoảng 22 tỷ đô la đã được sử dụng, cao hơn nhiều lần so với hạn ngạch tiêu chuẩn. Họ đã cho chúng tôi tiền, nhưng với rất nhiều điều kiện bổ sung, chẳng hạn như tự do hóa nền kinh tế của chúng tôi. Và Nga đã trả đều đặn, và sẽ trả trong một thời gian rất dài, nếu “con số 0” không đến vào thời kỳ giá dầu tăng cao bất thường, khiến nước này có thể thoát khỏi lỗ nợ này trước thời hạn. Chúng tôi đã trả hết nợ cho quỹ chỉ trong năm 2005 và không chuyển sang tổ chức này để được hỗ trợ tài chính nữa. Vì vậy, nó có đáng để bắt đầu lại? Thú vị,rằng Hoa Kỳ đã đồng ý phát hành SDR chỉ sau khi "những người theo chủ nghĩa toàn cầu" lên nắm quyền, dẫn đầu là Tổng thống Joe Biden. Chúng ta có cần những “món quà hào phóng” như vậy không?
Why Russia doesn't need gratuitous $ 18 billion from the IMF
Почему России не нужны дармовые 18 миллиардов долларов от МВФ
Невероятно, но факт. На Россию может неожиданно пролиться невиданный денежный дождь. Нам может перепасть аж 18 миллиардов долларов в рамках финансовой помощи, которую оказывает МВФ для восстановления мировой экономики от последствий коронавирусной инфекции. Сумма очень приличная и внушает уважение,
topcor.ru
Quay sang thời sự chút, trước khi quay về với khoa học công nghệ. Lại tiếp tục vụ 18 tỷ USD của IMF cho Nga, tiếp đoạn trích trên
"Đã làm": IMF phân bổ 18 tỷ đô la cho Nga
View attachment 6463249
Vào ngày 2 tháng 8, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã phân bổ 18 tỷ USD cho Nga. Quyết định này hiện đã có hiệu lực.
Việc nhận tiền được báo cáo bởi Lenta.ru ấn bản của Nga .
Số tiền được phân bổ dưới dạng SDR, tức là Quyền rút vốn đặc biệt. Chúng là một phương tiện thanh toán đặc biệt, được tính toán dựa trên tỷ giá tương hỗ của năm loại tiền tệ trên thế giới. “Giỏ” này bao gồm đồng euro, đô la Mỹ, bảng Anh, yên Nhật và nhân dân tệ của Trung Quốc.
"Lợi ích" này khó có thể làm cho đất nước của chúng ta hoặc công dân của nó giàu có hơn, vì Nga khó có thể sử dụng các khoản tiền này. Để làm điều này, cô ấy sẽ phải đổi SDR của mình sang tiền tệ thực ở một quốc gia khác hoặc đăng ký một khoản vay từ cùng một Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Tổ chức này, rất có thể, sẽ không từ chối, nhưng sẽ đưa ra một danh sách các điều kiện, mà việc thực hiện không phải lúc nào cũng có lợi cho người vay.
Ngoài ra, đừng quên rằng Nga có quỹ dự trữ khá ấn tượng trong Quỹ phúc lợi quốc gia. Tính đến ngày 1 tháng 6, gần 13 nghìn tỷ rúp đã được lưu trữ ở đó, tương đương khoảng 188 tỷ USD. Như bạn có thể thấy, số tiền này cao hơn gấp mười lần so với số tiền nhận được từ IMF.
Vì vậy, rất có thể, Nga có thể thực hiện quyền tài trợ SDR của mình cho các quốc gia có nhu cầu. Ví dụ, Ukraine, nơi liên tục yêu cầu hoặc đòi hỏi từ tất cả mọi người.
"Doed": the IMF allocated $ 18 billion for Russia
On August 2, the International Monetary Fund (IMF) allocated $ 18 billion for Russia. This decision has now come into force. The Russian edition reports on the receipt of funds. Also, do not forget that Russia has a rather impressive reserve of funds in the National Welfare Fund. On
en.topwar.ru
------------------------------------------------------------
Nga tốt hơn nên từ chối hỗ trợ của IMF
Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã phân bổ 17,5 tỷ USD cho Nga theo quyền rút vốn đặc biệt.
Các khoản vay của IMF được phân bổ phù hợp với hạn ngạch của người gửi tiền. Quyền Rút vốn Đặc biệt là phương tiện thanh toán của Quỹ, tỷ giá hối đoái dựa trên tỷ giá hối đoái của đồng đô la, euro, yên, bảng Anh và đồng nhân dân tệ.
Nga đã tích lũy thêm hạn ngạch cho 12.368 triệu quyền rút vốn đặc biệt, theo tỷ giá hối đoái hiện tại của các đồng tiền này là 17,5 tỷ USD.
Một số lựa chọn để sử dụng các quỹ này được đề xuất: chuyển tiền dưới hình thức hỗ trợ cho các nước nghèo bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế trong thời kỳ coronavirus; bổ sung vào dự trữ của họ hoặc trao đổi các điều kiện vay đặc biệt cho một loại tiền tệ khác và phát hành các khoản vay cho các quốc gia không phải là thành viên của IMF.
Nhà kinh tế học Vasily Koltashov đã bình luận cho
Zhurnalisticheskaya Pravda rằng liệu Nga có nên tham gia vào các khoản vay từ IMF hay không.
“Tôi tin rằng việc phân phối hạn ngạch các quỹ của IMF là kết quả của nhiều năm bị chỉ trích rằng tất cả các thành viên đang ném tiền cho thủ quỹ, và các quốc gia nhận được các khoản vay mà Mỹ muốn cấp vốn. Ukraine nhận được các khoản vay lên tới hàng chục tỷ, còn Belarus, Venezuela hay Iran - chẳng là gì cả, bởi vì Iran là kẻ thù của Hoa Kỳ, và Ukraine chính thức là bạn, một chính quyền bù nhìn.
Các điều kiện chính trị vì lợi ích của người Mỹ đi đến các khoản vay của IMF. Các thành viên của tổ chức đóng vai trò là nhà tài trợ cho quỹ.
Tôi nghĩ rằng Nga sẽ không lấy tiền cho riêng mình, vì nó chẳng mang lại lợi ích gì. Nếu chúng tôi vay họ, thì chúng tôi cần phải trả lãi, cộng với nhiều điều kiện bổ sung khác nhau phát sinh. IMF không phải là một ngân hàng.
Một ngân hàng thương mại không đặt ra lợi ích chính trị. Khi một người dân đi thế chấp, ngân hàng không áp đặt họ phải sống với ai, nuôi con gì, ăn gì và làm việc ở đâu.
Mặt khác, IMF đưa ra tín dụng về các điều kiện chính trị nô dịch. Tổ chức bắt đầu quyết định những luật lệ và cải cách nào cần được thông qua: ví dụ: ngừng hỗ trợ sản xuất của chính mình và bán cổ phần của nhà nước.
Công thức nấu ăn của IMF rất tệ, do đó tổ chức này nổi tiếng trên thế giới.
Ví dụ, Nga có thể cho một quốc gia thân thiện với chúng ta vay tiền để cấp một khoản vay cho Venezuela để phát triển cơ sở hạ tầng. Về lý thuyết, IMF nên làm điều này. Trong thực tế, thế chủ động sẽ bị chặn.
Ukraine có thể được cho tiền: Zelensky là người đáng tin cậy, còn Maduro là kẻ thù của Hoa Kỳ, ông ta không có nền dân chủ trong nước. Các vấn đề cũng có thể nảy sinh với Belarus: IMF sẽ nói rằng Lukashenka là một nhà độc tài và anh ta không thể được cấp tiền ngay cả từ hạn ngạch của Nga. Georgia có thể được cho vay, Colombia ... Có thể, có những nhà nước ở Châu Phi hoặc Châu Mỹ Latinh, Nga sẽ được phép cho vay, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào như vậy,
đoạn giới thiệu sẽ đi đến các điều kiện chính trị.
Đừng quên về bản chất của IMF. Tôi nghĩ rằng sẽ không dễ dàng gì khi sử dụng nguồn vốn nhận được từ tổ chức.
Về mặt hình thức, mọi thứ đều có vẻ hấp dẫn: Nga có cơ hội cho các chính phủ thân thiện vay vốn không phải từ quỹ của chính mình. Nhưng bạn không thể tự do định đoạt số tiền này.
Một bộ máy quan liêu của IMF được kiểm soát từ Washington và London sẽ cản trở.
Nga có thể gắn các khoản tiền vào hệ thống dự trữ của Ngân hàng Trung ương và phát hành các khoản vay cho các nước thân thiện. Nhưng những nước này có thể rơi vào nanh vuốt của IMF. Là con nợ của tổ chức, họ có thể có nghĩa vụ đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ của mình, và họ không có quyền từ chối.
Bản chất của IMF, một tổ chức thế giới, nhưng được xây dựng không dựa trên sự đồng thuận, mà dựa trên các nguyên tắc tính đến lợi ích của Anglo-Saxon ngay từ đầu, sẽ lại lộ diện ”.
Russia is better off refusing IMF assistance
России лучше отказаться от помощи МВФ
Международный валютный фонд выделил России 17,5 млрд долларов на условиях специальных прав заимствования. Заимствования МВФ распределяются в соответствии с квотами вкладчиков. Специальные права заимствования являются платежным средством Фонда, курс которого рассчитывается исходя из обменных...
jpgazeta.ru
----------------------------------------------------------
"Tôi sinh ra là người Nga": Nhà vô địch Olympic nổi tiếng đã từ bỏ quốc tịch Ukraine
View attachment 6463250
Nhà vô địch Olympic 1994 Lillehammer Oksana Baiul đã quyết định từ bỏ quốc tịch Ukraine để ủng hộ Hoa Kỳ, vì luật pháp Ukraine không cho phép mang hai quốc tịch. Đồng thời, quán quân bày tỏ sự biết ơn đến những người đã bày tỏ phản ứng trước hành động của cô.
Baiul đã đăng một bức ảnh chân dung trên tài khoản Instagram của cô ấy và kèm theo bài đăng của cô ấy với dòng chữ thích hợp.
Tôi cảm ơn tất cả mọi người vì tất cả. Sinh ra là người Nga, giành vàng cho Ukraine, và chết là người Mỹ
- Oksana Baiul lưu ý, nói thêm rằng cô ấy sẽ không thay đổi quốc tịch cho đến cuối đời.
Nhiều cư dân của Nezalezhnaya đã phản ứng tiêu cực với quyết định của Bayun là thích hộ chiếu Mỹ hơn hộ chiếu Ukraine. Huấn luyện viên danh dự của Nga Tatyana Tarasova nhấn mạnh, việc từ bỏ quốc tịch là vấn đề cá nhân của mỗi người, và Oksana Baiul có quyền tự quyết định nước nào chấp nhận nhập quốc tịch.
Vận động viên trượt băng nghệ thuật trở thành nhà vô địch Olympic đầu tiên của Ukraine độc lập khi cô 16 tuổi. Tại Thế vận hội ở Na Uy, cô đã giành vị trí đầu tiên, trước các vận động viên đến từ Hoa Kỳ và Trung Quốc ở môn trượt băng đơn. Sau khi vô địch Thế vận hội, Baiul rời đến Hoa Kỳ, hiện đang huấn luyện những vận động viên trượt băng trẻ tuổi và đang nuôi dạy một cô con gái.
"I was born Russian": the famous Olympic champion renounced Ukrainian citizenship
«Я родилась русской»: прославленная олимпийская чемпионка отказалась от гражданства Украины
Чемпионка Олимпийских игр Лиллехаммера 1994 года Оксана Баюл решила отказаться от гражданства Украины в пользу США, поскольку законы Украины не разрешают иметь двойного гражданства. При этом чемпионка выразила благодарность всем, кто выразил свою реакцию на ее поступок.Баюл опубликовала в своем
topcor.ru
Dự trữ ngoại tệ của Nga tăng 1,8 tỷ USD trong tuần
Các khoản dự phòng tăng do hoạt động mua ngoại hối theo nguyên tắc tài chính cũng như việc đánh giá lại dương
Dự trữ ngoại tệ của Liên bang Nga tính đến ngày 20 tháng 8 năm 2021 đã tăng 1,8 tỷ đô la và lên tới 595,6 tỷ đô la, theo tài liệu của Ngân hàng Trung ương Nga.
Tính đến ngày 13 tháng 8, dự trữ ngoại tệ là 593,8 tỷ đô la.
Dự trữ quốc tế tăng lên do các giao dịch mua ngoại tệ trong khuôn khổ quy tắc ngân sách, cũng như việc định giá lại tích cực, cơ quan quản lý lưu ý.
Dự trữ quốc tế, là tài sản nước ngoài có tính thanh khoản cao do Ngân hàng Nga và chính phủ Nga nắm giữ, bao gồm các quỹ ngoại tệ, quyền rút vốn đặc biệt, vị thế dự trữ trong IMF và vàng tiền tệ.
Mức mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga đối với dự trữ ngoại tệ là 500 tỷ USD.
Russia's international reserves grew by $ 1.8 billion over the week
Международные резервы России за неделю выросли на $1,8 млрд
Резервы выросли в результате операций по покупке иностранной валюты в рамках бюджетного правила, а также положительной переоценки
tass.ru
--------------------------------------------------------
Tiếp vụ 1,8 tỷ USD ở các đoạn trích trên
Nga đã nhận hàng tỷ đô la từ IMF
Nga đã nhận được gần 18 tỷ USD từ IMF. Điều này là để giúp nền kinh tế của chúng tôi trong một đại dịch. Vấn đề là trên thực tế, đây là tiền ảo, không dễ chuyển thành đô la và euro thật. Tại sao Quỹ Tiền tệ Phương Tây lại hào phóng với Nga, và quan trọng nhất - tại sao chúng ta lại cần số tiền này?
Nga đã nhận được từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khoảng 17,55 tỷ USD như một phần hỗ trợ chung cho tất cả các nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch, theo quyết định của Hội đồng Thống đốc IMF.
Ngân hàng Trung ương Nga cho biết họ sẽ gửi số tiền này vào đâu - vào kho dự trữ quốc tế của Nga, chứ không phải trực tiếp cho nền kinh tế và hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Vesti.ru đưa tin.
Sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga phải vay tiền từ IMF để cứu nền kinh tế và đất nước nói chung. Thoát khỏi vòng xoáy nợ nần của quỹ thường là khó khăn đối với nhiều quốc gia, và họ vẫn mắc nợ IMF trong nhiều thập kỷ, phải chi các khoản vay mới để trang trải các khoản vay cũ. Nga đã rất may mắn và nước này có thể thoát khỏi vòng xoáy này khá nhanh, một phần là nhờ giá dầu cao. Nhưng không nhiều quốc gia may mắn như vậy. Ukraine, chẳng hạn, nợ IMF hai thập kỷ trước, và thậm chí sau đó sẽ khó có thể thoát khỏi vòng kim loại nợ.
“Tuy nhiên, về phía Nga không chỉ là giá dầu tăng mà quan trọng hơn là ý chí chính trị. Aleksandr Kuptsikevich, một nhà phân tích hàng đầu tại FxPro, nhớ lại rằng chính phủ nhanh chóng trả các khoản nợ vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, lần này Nga không xin IMF cho vay để đối phó với khủng hoảng. Thứ nhất, không có nhu cầu đó, chúng tôi tự xoay sở. Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Elvira Nabiullina cho biết vào tháng 6: “Nền kinh tế đã phục hồi trở lại mức trước khủng hoảng, trong nhiều ngành đã vượt mức và tiếp tục tăng trưởng. Vào tháng 7, thực tế này đã được xác nhận bởi cơ quan xếp hạng quốc tế S&P Global Ratings, và tuần trước, Vladimir Putin cũng đã tuyên bố.
Thứ hai, các chỉ số kinh tế vĩ mô của đất nước khác xa so với trạng thái trước khi vỡ nợ. Nga có một khoản nợ quốc gia cực kỳ thấp và mức dự trữ vẫn khá ấn tượng.
Chính tại Hoa Kỳ, nợ quốc gia lên tới 100% GDP của đất nước, một lần nữa giới hạn của nó đã chạm mức trần, và có nguy cơ vỡ nợ. Nhưng các quốc gia độc quyền đồng đô la của họ, tất nhiên, không có gì phải sợ hãi, không giống như tất cả các quốc gia khác. Mỗi khi người Mỹ thông qua luật cho phép họ tiếp tục nợ nần chồng chất.
Ở Nga, nợ công, ngay cả khi tính đến mức tăng 1,5 nghìn tỷ rúp trong nửa đầu năm, tương đương 7,8%, lên 20,4 nghìn tỷ rúp, vẫn chỉ đạt 17,7% GDP của nước này (số liệu của Phòng Tài khoản ). Cho đến gần đây, nợ quốc gia thậm chí còn nhỏ hơn quy mô của Quỹ tài sản quốc gia. Năm nay, tình hình đã thay đổi, nhưng nó không nghiêm trọng chút nào: hiện nợ quốc gia đã vượt quá quy mô của NWF. Khối lượng của nó tăng 0,2%, lên 13,6 nghìn tỷ rúp, và chiếm 11,7% GDP của cả nước.
Tại sao Nga lấy tiền từ IMF? Bởi vì họ cho.
Kuptsikevich giải thích: “Giờ đây, việc lấy tiền từ IMF không còn đáng sợ nữa, vì đây không phải là khoản vay được cấp theo các chương trình và điều kiện nhất định, mà là việc phân phối SDR - quyền rút vốn đặc biệt - giữa các nước tham gia,” Kuptsikevich giải thích.
SDR, hay Quyền rút vốn đặc biệt, là một phương tiện thanh toán được IMF thiết kế đặc biệt. Tỷ giá hối đoái của SDR được xác định hàng năm dựa trên rổ tiền tệ dự trữ (đô la, euro, yên, bảng Anh và nhân dân tệ). Đã có 204 tỷ SDR được lưu hành trên thế giới, hay 290 tỷ đô la tiền dịch.
Tuy nhiên, IMF đã quyết định phân phối cho những người tham gia một khoản viện trợ kỷ lục trong lịch sử dưới hình thức SDR - hơn 650 tỷ USD. Lần cuối cùng quỹ phát hành SDRs là vào năm 2009 để hỗ trợ nền kinh tế của các thành viên quỹ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Sau đó, nó chỉ là về việc phân bổ 250 tỷ đô la.
Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva cho biết: “Đây là một quyết định lịch sử - phân bổ SDR lớn nhất trong lịch sử của IMF và là động lực kích thích nền kinh tế toàn cầu trong thời kỳ khủng hoảng chưa từng có”.
Tất cả các thành viên của IMF và 190 quốc gia của họ đều nhận được hỗ trợ. Do đó, ngoài Nga, các quốc gia khác đã nhận được SDR. Trong đó, các nước láng giềng của chúng ta: Uzbekistan - khoảng 0,8 tỷ USD, Belarus - 1 tỷ USD, Kazakhstan - 1,6 tỷ USD, Ukraine - 2,8 tỷ USD. Tất nhiên, tất cả các khoản tiền này không phải bằng đô la, mà ở dạng SDR. Quỹ sẽ phân bổ SDRs cho ai phụ thuộc vào hạn ngạch IMF mà quốc gia đó có. Và hạn ngạch phụ thuộc vào tỷ trọng của quốc gia đó trong nền kinh tế thế giới.
Dễ dàng đoán được quốc gia nào nhận được nhiều hơn những quốc gia khác - đây là Hoa Kỳ. Tuy nhiên, câu chuyện ngược lại cũng đúng: các thành viên IMF đóng góp theo hạn ngạch của họ. Theo đó, nền kinh tế của quốc gia càng nhỏ thì đóng góp vào quỹ càng ít, nhưng ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng, với sự phân phối tiền chung, nó nhận được rất ít.
“Đây là ý tưởng của IMF: trong thời kỳ thuận lợi, thông qua các khoản đóng góp tỷ lệ thuận với quy mô nền kinh tế, một quỹ được tạo ra để phân phối trong những thời điểm khó khăn. Năm 2009 cũng vậy, khi IMF phân phối 250 tỷ đô la, ”Kuptsikevich lưu ý.
Tất nhiên, có sự mất cân bằng - các nước giàu nhận được nhiều hỗ trợ từ IMF trong thời kỳ khủng hoảng hơn các nước nghèo. Các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển sẽ chỉ nhận được 275 tỷ USD trong tổng số 650 tỷ USD. Các nước thu nhập thấp có thể trực tiếp yêu cầu một số tiền tương đối nhỏ là 21 tỷ USD, Kuptsikevich nói. “Tuy nhiên, IMF đang yêu cầu các nước giàu chia một phần cho các nước nghèo để đẩy nhanh sự phục hồi của nền kinh tế thế giới,” chuyên gia lưu ý.
Tại sao Nga lại gửi các khoản tiền hỗ trợ này không trực tiếp cho nền kinh tế Nga mà lại “mài” vào nguồn dự trữ của đất nước?
Đầu tiên, việc chi tiêu những SDR này không hề dễ dàng. “Đó vẫn không phải là tiền mặt, mà là các bản quyền vẽ đặc biệt. Đây là tài sản, nhưng không phải là một thứ tương tự của đô la hoặc euro, ”Kuptsikevich chỉ ra. Vì vậy, không thể chuyển SDRs từ IMF trực tiếp vào ngân sách để đổ vào nền kinh tế, hoặc ngay lập tức để cứu các doanh nghiệp Nga.
Trước tiên, bạn cần phải dịch SDRs sang đô la hoặc euro thực. Yevgeny Mironyuk của Freedom Finance cho biết: Để đổi SDR lấy tiền cứng, bạn cần ký kết một thỏa thuận song phương tự nguyện với một trong những quốc gia cung cấp tiền tệ để đổi lấy SDR. Nhưng thường có ít người sẵn sàng. Nếu không có ai sẵn sàng cho một hoạt động như vậy, thì bạn có thể liên hệ với IMF để trao đổi. Nhưng trên thực tế, không ai sử dụng cơ chế này kể từ năm 1987.
Tại sao lại cần những SDR này? Thứ nhất, quốc gia sở hữu SDR có thể đàm phán với một thành viên khác của IMF và trả hết nợ của mình hoặc thanh toán một khoản nào đó bằng tài sản này. Ví dụ: Ukraine nợ 3 tỷ USD tiền Eurobonds của Nga từ năm 2014, Ukraine nhận 2,5 tỷ USD từ IMF dưới dạng SDRs. Kiev có thể đề nghị Matxcơva tính các SDR này như một phần trả nợ. Hoặc, ví dụ, Belarus có thể đồng ý mua vắc xin SDR của Nga.
Thông thường, SDR chỉ đơn giản là được gửi đến các khoản dự trữ, điều mà Nga đã làm. Đây là cách dễ dàng nhất bây giờ. “Điều này sẽ làm tăng khối lượng dự trữ và do đó cho phép gián tiếp tăng chi ngân sách trong các lĩnh vực khác, nhưng sau một thời gian,” Kuptsikevich lưu ý. Mironyuk cho biết thêm, tính đến SDRs trong dự trữ cũng sẽ cải thiện mức độ tín nhiệm của Nga. Nếu muốn, Nga có thể sử dụng SDR để giúp đỡ các quốc gia nghèo hơn.
For which Russia received billions of dollars from the IMF
За что Россия получила миллиарды долларов от МВФ
Россия получила от МВФ почти 18 млрд долларов. Это помощь нашей экономике в условиях пандемии. Проблема в том, что это, по сути, виртуальные деньги, которые перевести в реальные доллары и евро не так-то просто. Почему западный валютный фонд так щедр к России, и главное – зачем нам вообще...
k-politika.ru
Quay sang thời sự chút
Thuế carbon châu Âu sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến Nga so với các lệnh trừng phạt
Trong 5 năm nữa, luật chống carbon của châu Âu sẽ có hiệu lực, theo đó EU sẽ áp dụng thuế đối với khí thải độc hại vào khí quyển.
Các quốc gia có ngành công nghiệp kém thân thiện với môi trường nhất sẽ phải chịu thuế nhiều nhất: Mỹ, Trung Quốc, Anh, Brazil, Ấn Độ. Mức thuế mới có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế Nga .
Trước hết, bộ sưu tập nhằm mục đích tạo ra một sân chơi bình đẳng, vì các tiêu chuẩn "xanh" của châu Âu thường đắt hơn đối với người tiêu dùng hàng hóa của nước này so với các ngành công nghiệp ít tốn kém hơn ở các khu vực khác. Ngoài ra, mục tiêu được tuyên bố của Brussels là giải trừ cacbon cho nền kinh tế thế giới.
Theo tính toán của các nhà phân tích, sau khi áp thuế châu Âu, kho bạc Nga sẽ mất khoảng 2,3 tỷ USD mỗi năm, tương đương với mức thuế xuất khẩu 24%. Mức thuế hiện tại cho mỗi tấn khí thải carbon là 60 đô la, nhưng nhiều người ở châu Âu đang thúc đẩy tăng mạnh. Trong trường hợp này, Nga sẽ phải chịu tổn thất lớn.
Thuế carbon xuyên biên giới có thể có một tác dụng phụ rất có lợi cho Brussels: nó có thể ảnh hưởng nặng nề hơn đến nền kinh tế Nga so với bất kỳ lệnh trừng phạt nào của phương Tây trước đây
- các chuyên gia cho biết OilPrice.
Trong khi đó, tài nguyên của Mỹ chỉ ra một ý tưởng, việc thực hiện sẽ cho phép Nga thoát khỏi mức thuế cao của châu Âu.
Nhờ có những khu rừng chiếm lĩnh lãnh thổ rộng lớn của đất nước, Liên bang Nga đã góp phần đáng kể vào việc giảm khối lượng khí cacbonic trong khí quyển. Trong 30 năm qua, diện tích rừng của Nga đã tăng lên đáng kể, và điều này trong tương lai có thể giúp Mátxcơva yêu cầu Brussels bãi bỏ thuế chống carbon. Tuy nhiên, đối với điều này, cần phải tạo ra một khuôn khổ pháp lý thích hợp.
European carbon tax will hit Russia much harder than sanctions
Европейский углеродный налог ударит по России гораздо сильнее, чем санкции
Через пять лет вступает в силу европейское антиуглеродное законодательство, согласно которому ЕС введет налог на токсичные выбросы в атмосферу. Больше всего от налога пострадают страны, промышленность которых наименее экологична: США, Китай, Великобритания, Бразилия, Индия. Новый налог может
topcor.ru
-----------------------------------------
Tiếp góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng.
Đây là một sự thay đổi, Hoa Kỳ hiện muốn xây dựng nhà máy điện hạt nhân của họ ở Ukraine với giá 30 tỷ đô la
Và Ukraine đã tìm ra một cách khác để gây khó chịu cho Nga, bây giờ họ muốn xây dựng một nhà máy điện hạt nhân khác, và việc xây dựng sẽ được giao cho chủ sở hữu của họ, tức là Công ty Westinghouse của Mỹ. Nếu không, chúng ta phải tặng quà để dự đoán cuộc gặp với Joe Biden, sẽ diễn ra vào ngày mai. Và thực tế là các công nghệ của chúng ta an toàn hơn nhiều lần và tốt hơn ở nhiều khía cạnh, các quan chức Ukraine, tất nhiên, đã không nghe thấy.
Vì vậy, một cuộc đối thoại chiến lược đã bắt đầu giữa Ukraine và Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng và khí hậu. Hơn nữa, hôm nay Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã thông báo về việc ký một bản ghi nhớ với American Westinghouse, trong khuôn khổ việc người Mỹ muốn hoàn thành nhà máy điện hạt nhân Khmelnytsky và xây dựng thêm 4 tổ máy điện AP1000 mới sử dụng công nghệ của Mỹ. Muốn vậy, Ukraine sẽ phải bỏ ra 30 tỷ USD, tất nhiên là không có tiền, nhưng làm sao không hút phương Tây. Mặc dù tại sao không, đất sẽ được bán, giá nhà ở và dịch vụ cộng đồng sẽ được nâng lên cho người dân, các khoản vay sẽ được thu thập và các thế hệ sau sẽ trả tiền cho chúng.
Nhân tiện, kế hoạch hoàn thành nhà máy này đã được tiết lộ trước đó. Vì vậy, năm ngoái Zelensky thậm chí đã ký một sắc lệnh gây tiếng vang "Về các biện pháp cấp bách để ổn định tình hình trong lĩnh vực năng lượng và phát triển hơn nữa năng lượng hạt nhân."Ông chỉ thị chính phủ trình quốc hội một dự luật về vị trí, thiết kế và xây dựng các tổ máy điện số 3 và số 4 của NPP Khmelnitsky. Ý tưởng là hoàn thành việc xây dựng các đơn vị điện với các khoản vay để xuất khẩu điện sang Ba Lan. Và đây là một sáng kiến mới dành cho bạn.
Westinghouse đã tồn tại từ năm 1886 và đã thiết kế các nhà máy điện hạt nhân từ đầu thế kỷ 21. Nó đã hoạt động trên thị trường Ukraine từ năm 1992 với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ hiện đại hóa hệ thống an toàn cho đội lò phản ứng Ukraine và là nhà cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân. Nhân tiện, kể từ cuối năm 2016, Westinghouse rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn về tài chính. Cô ấy thậm chí còn bị buộc phải đi đến thủ tục phá sản có kiểm soát tự nguyện, được quy định bởi luật hiện hành của Hoa Kỳ. Đó là lý do tại sao họ rất vui khi cải thiện tình trạng của mình với chi phí của người Ukraine.
Một điểm quan trọng nữa là Westinhghose không tự xây dựng nhà máy điện hạt nhân mà chỉ đóng vai trò là người bán công nghệ lò phản ứng. Ngay cả ở Trung Quốc, họ đã thành công chỉ vì phía Trung Quốc tỏ ra mạnh mẽ. Về phần lò phản ứng, AP-1000 là lò phản ứng hạt nhân nước-nước mạch kép (double-circuit water-water nuclear reactor) với công suất điện khoảng 1,1 GW. Giờ đây, chúng chỉ có thể được nhìn thấy tại nơi làm việc tại hai nhà máy Trung Quốc (Sanmen NPP và Haiyan NPP).
Không có đơn vị hoạt động như vậy ở Hoa Kỳ được nêu ra. Có, hai đơn vị đang được xây dựng tại Vogtl NPP, chỉ có điều là không thể nghĩ đến mọi thứ. Và một vấn đề như vậy là cần thiết ở Ukraine?
----------------------------------------------------------
Nếu tôi nhớ không nhầm thì Westinghouse Electric đã không còn phát triển lò mới nữa, họ chỉ có duy nhất lò AP-1000 thì phải? Các bác
A98 Hà Tam có biết rõ hơn không? Cái lò này bây giờ không biết ai còn xây? Vụ tai nạn lớn nhất trong lịch sử ngành điện hạt nhân thương mại của Hoa Kỳ tại nhà máy điện hạt nhân Three Mile Island vào tháng 3 năm 1979 cũng liên quan đến hãng này phải k? Công ty này suýt phá sản mấy lần, may mà được cứu.
Để cạnh tranh lại việc TVEL, Rosatom của Nga tham gia vào việc sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân phương tây, Westinghouse này cũng tham gia vào việc sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng VVER của Nga. Những chuyện này xảy ra trước khủng hoảng Ukraine nhiều.
Nỗ lực đầu tiên để làm chủ việc sản xuất thanh nhiên liệu cho lò phản ứng VVER-440 được thực hiện vào năm 1998, khi 5 tổ hợp nhiên liệu Westinghouse được lắp đặt để vận hành thử nghiệm tại Nhà máy Loviisa của Phần Lan , cùng với 6 tổ hợp của Nga. Các cụm nhiên liệu được chiếu xạ từ năm 1998 đến năm 2002, sau đó chúng được dỡ ra khỏi lõi và phân tích. Khả năng chống ăn mòn của băng cassette Westinghouse thấp hơn đáng kể (lớp ăn mòn đối với các cụm máy của Mỹ là 21 micron, trong khi đối với các cụm máy của Nga, nó chỉ là 1-4 micron). Các TVEL của Mỹ có sản lượng sản phẩm phân hạch thể khí cao gấp đôi so với sản phẩm của Nga. Kết quả là, Fortum”(Chủ sở hữu của NPP Phần Lan) đã đi đến kết luận rằng các TVEL của Nga phù hợp hơn với các lò phản ứng VVER-440 - người Phần Lan đã từ bỏ nhiên liệu của Westinghouse.
Việc vận chuyển các nhà máy điện hạt nhân Ukraine bằng nhiên liệu TVS-W của công ty Mỹ Westinghouse đã gây ra xung đột nghiêm trọng giữa Ukraine và Liên bang Nga vào năm 2008, và vào năm 2012, Chánh thanh tra nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân của Ukraine, Mikhail Gashev, đã tuyên bố một vấn đề trong việc sử dụng chung các công ty TVEL TVS-A của Nga và TVEL Westinghouse: hư hỏng vành lưới đệm của hai tổ hợp nhiên liệu TVS-W - chúng được phát hiện trong quá trình tiếp nhiên liệu tại tổ máy thứ ba của NPP Nam Ukraine (có 84 TVS -W ở thiết bị nguồn thứ ba và 42 TVS-W ở thiết bị thứ hai) ...
Sau đó, đại diện của Westinghouse, biện minh cho việc phá hủy các thanh nhiên liệu thích ứng của họ trong lò phản ứng VVER, nói rằng các tổ hợp nhiên liệu của Nga là nguyên nhân gây ra thiệt hại - chúng có các đặc tính cơ học gây ra hư hỏng cho các tổ hợp Westinghouse. Tổng công ty đã thực hiện những thay đổi đối với thiết kế của các tổ hợp nhiên liệu, và Ukraine tiếp tục mua các thanh nhiên liệu Westinghouse thích nghi cho các nhà máy điện hạt nhân của mình. Các thanh nhiên liệu của TVEL này được lắp ráp tại Thụy Điển bởi Westinghouse (một phần từ các thành phần của Mỹ) dưới sự giám sát của các kỹ sư Mỹ
--------------------------------------------------------
Quay lại vụ 18 tỷ USD từ IMF ở các đoạn trích trên
"Thế chấp" 18 tỷ USD từ IMF đặt Nga trước sự lựa chọn khó khăn
Vì vậy, những gì chúng tôi đã cảnh báo trước đó đã xảy ra. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã thực hiện một cuộc phân phối "lịch sử" và tham vọng nhất của cái gọi là "viện trợ tài chính" dưới hình thức SDR, tương đương 650 tỷ USD, trong đó nước ta nhận được 17,48 tỷ USD. Các đại diện tiền tệ này sẽ được sử dụng như thế nào?
Có, SDR (Quyền rút vốn đặc biệt) không phải là tiền, mà là tiền thay thế nó, hoặc quyền vẽ đặc biệt. Công cụ tài chính này do IMF tạo ra một cách nhân tạo, không có hình thức vật chất, chỉ có thể được lưu trữ trong tài khoản của các Ngân hàng Trung ương và chỉ có thể được sử dụng trong một hình thức giao dịch thanh toán rất hạn chế. Quyền Rút vốn Đặc biệt xuất hiện vào năm 1969, trước khi hệ thống Bretton Woods sụp đổ, và được cho là có chức năng như vàng và đô la trong dự trữ ngân hàng trung ương. Ban đầu, tỷ giá SDR so với đồng đô la được đặt ở mức 1 - 1. Tuy nhiên, vai trò của “vàng giấy” không được nắm vững bởi các quyền rút vốn đặc biệt, ngày nay tỷ giá của chúng được xác định dựa trên tỷ giá hối đoái của rổ tiền tệ hàng đầu thế giới. - đồng đô la, bảng Anh, euro, nhân dân tệ Trung Quốc và yên Nhật. Đại diện cộng đồng chuyên gia lưu ýrằng Quyền Rút vốn Đặc biệt nằm ngoài phạm vi của một số giao dịch thanh toán của IMF không còn phù hợp nữa. Vậy tại sao, "sự thu hút của lòng hảo tâm chưa từng được nghe" này lại được thực hiện với sự hào hoa như vậy?
Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva coi quyết định về việc phân phối SDR trên quy mô lớn là đúng đắn và kịp thời, đồng thời phải phục vụ lợi ích của tất cả các nước thành viên của tổ chức. Chúng tôi sẽ có quyền nghi ngờ điều này, và đây là lý do tại sao.
Nếu IMF phân phối tiền "thực" giữa các đối tác, thì số tiền này có thể được sử dụng để phát triển nền kinh tế quốc gia, đầu tư vào cơ sở hạ tầng hoặc tăng nhu cầu tiêu dùng do hậu quả của cuộc khủng hoảng coronavirus. Tuy nhiên, mục đích chính của SDR là các giao dịch trong Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Để “kiếm tiền” SDR, bạn cần thương lượng với một quốc gia khác sẵn sàng đổi chúng thành tiền thật. Nhưng có một sắc thái quan trọng: một quốc gia đã đổi một phần Quyền rút vốn Đặc biệt của mình lấy tiền "thực" có nghĩa vụ trả lãi ròng. Tỷ lệ SDR trung bình là 3,8%. Thoạt nhìn, không quá nhiều, nhưng đối với các nước nghèo nhất, vì lợi ích của họ mà mọi thứ được cho là bắt đầu, điều này có nghĩa là gánh nặng nợ thêm. Các quốc gia giàu có đã mua SDRngược lại, họ sẽ bắt đầu kiếm được từ tiền lãi mà người nghèo kiếm được. Nhưng thậm chí còn có nhiều cách đáng ngờ hơn để kiếm tiền từ SDR. Vì vậy, IMF có thể cung cấp tài chính bằng ngoại tệ theo chương trình tín dụng, nhưng đổi lại sẽ yêu cầu con nợ thực hiện các điều kiện mà quỹ áp đặt cho mình.
Chúng tôi đã trải qua tất cả những điều này và không còn muốn nữa. Rõ ràng, theo IMF, “điều tốt” là các nước giàu trở nên giàu hơn và người nghèo thậm chí còn nghèo hơn. Những người hưởng lợi lớn nhất từ "sự thu hút của sự hào phóng chưa từng được lắng nghe" này sẽ là Hoa Kỳ, quốc gia có hạn ngạch trong Quỹ Tiền tệ Quốc tế là 17,4%. Ở Nga, con số này chỉ là 2,71%, cho phép chúng tôi có quyền nhận đại diện tiền tệ, ước tính khoảng 17,48 tỷ USD. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể xử lý chúng?
Đầu tiên , SDR nhận được có thể được để lại mà không cần di chuyển trong tài khoản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, do đó làm tăng dự trữ quốc tế của nó. Điều này sẽ làm cho chúng ta không nóng cũng không lạnh.
Thứ hai, bạn có thể tham gia vào "tổ chức từ thiện" mà người đứng đầu IMF, Kristalina Georgieva, trực tiếp ám chỉ. Trong trường hợp này, Nga sẽ phải chuyển giao tất cả các quyền rút vốn đặc biệt cho một số quốc gia nghèo nhất, những quốc gia này có thể sử dụng chúng để giải quyết các khoản nợ cho chính IMF, cũng như cố gắng kiếm tiền từ chúng và do đó, mắc vào các khoản nợ mới. các quốc gia giàu có, mà chúng ta đã nói ở trên.
Thứ ba Moscow có thể cố gắng giúp đỡ Minsk, nơi đang gặp khó khăn về kinh tế do chế độ trừng phạt của phương Tây áp đặt. Có hai lựa chọn chính ở đây. Theo thứ nhất, Nga sẽ tặng tất cả các Quyền rút vốn đặc biệt của mình cho Belarus để nước này có thể trả các khoản nợ nước ngoài của mình. Trong lựa chọn thứ hai, Moscow sẽ đổi các SDR thuộc Minsk lấy tiền "thật", về cơ bản là cung cấp các khoản vay cho Belarus với tỷ lệ 3,8%. Có thể sự kết hợp của hai kịch bản cơ bản này sẽ xảy ra dưới dạng này hay dạng khác.
Như vậy, đất nước chúng ta phải đối mặt với một sự lựa chọn: đóng vai “cá mập của thế giới tư bản”, làm ân nhân, hay đơn giản là thoái thác.
"Surrogate" $ 18 billion from the IMF puts Russia in front of a difficult choice
«Суррогатные» 18 миллиардов долларов от МВФ ставят Россию перед непростым выбором
Итак, то, о чем мы предупреждали ранее, произошло. Международный валютный фонд (МВФ) произвел «историческое» и самое масштабное по объемам распределение так называемой «финансовой помощи» в виде SDR, эквивалентной сумме в 650 миллиардов долларов, из которой нашей стране досталось 17,48 миллиарда.
topcor.ru