[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

TẠI SAO UKRAINE CẦN TÀU PHÁ BĂNG CỦA ANH?

1626291839118.png

Sau hai tàu quét mìn được sản xuất vào những năm 1980, Ukraine dự định mua lại từ Vương quốc Anh một tàu phá băng cũ, RRS James Clark Ross, được hạ thủy vào năm 1990. Họ dự định mua lại một số tàu phá băng vào năm 2019, nhưng không có tiền cho nó. Mọi thứ trở nên tốt hơn sau chuyến thăm của Tổng thống Ukraine tới London.

Vào năm 2021, chính phủ đã phân bổ 244,5 triệu UAH (khoảng 10 triệu USD) để mua tàu phá băng và điều này mặc dù thực tế là chi phí đã thỏa thuận của con tàu là 5 triệu USD (136,5 triệu UAH). Bây giờ quyết định của Nội các phải được Verkhovna Rada thông qua. Giám đốc Trung tâm Khoa học Nam Cực Quốc gia Evgeny Dikiy đảm bảo : “Theo các chuyên gia của Đại học Kỹ thuật Hàng hải Nikolaev, tàu phù hợp để hoạt động trong 20-25 năm tới. Điều này sẽ là đủ cho cả một thế hệ các nhà khoa học Ukraine. "


Đồ cũ của Anh sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và thám hiểm đến trạm Nam Cực "Akademik Vernadsky" và nghiên cứu khoa học.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Serhiy Shkarlet cho biết : "Đây không chỉ là một uy tín to lớn đối với nhà nước của chúng tôi, mà còn là cơ hội phong phú cho các nhà khoa học Ukraine làm việc ở cấp độ thế giới và tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu." Nó không phải là một trò đùa.

Dịch vụ báo chí của Bộ này cho biết : “Có một thời, Ukraine đã có những thành tựu và phát triển đáng kể trong lĩnh vực nghiên cứu biển. Thật không may, trong hai thập kỷ qua, khả năng của chúng tôi đã bị hạn chế do ở Ukraine thiếu các tàu nghiên cứu, phù hợp với công việc ở đại dương, đặc biệt là lớp băng ... "

Phó Nhân dân Anton Polyakov, bị trục xuất khỏi phe Người hầu của Nhân dân vì suy nghĩ tự do, đã nói trong dịp này: “Tôi không có gì phản đối việc nghiên cứu ở Bắc Cực, nhưng với những 'cải cách' như vậy, họ sẽ sớm điều tra chính người Ukraine để hiểu rõ tại sao và làm thế nào họ tồn tại và chịu đựng mọi khó khăn và gian khổ của quyền lực của họ. "

Tại sao Ukraine cần một tàu phá băng đã qua sử dụng của Anh, không có tàu mà nước này đã quản lý trong 30 năm, vẫn chưa rõ ràng. Nhân tiện, Ukraine độc lập được thừa hưởng từ Liên Xô tàu phá băng Kapitan Belousov, được hạ thủy vào năm 1954. Năm 2020, nó được sửa chữa tại xưởng đóng tàu Azov ở Mariupol. Tàu phá băng được sử dụng để dẫn đường cho các tàu ở Biển Azov vào mùa đông, nếu biển đóng băng.

Như kênh ZeRada Telegram viết : “Người Anh rất hài lòng với thỏa thuận này, vì họ có thể làm tan chảy lượng cổ phiếu kém thanh khoản 30 năm tuổi, và Văn phòng Tổng thống đã gửi lời chúc mừng tới các công ty đóng tàu Nikolaev. Tất nhiên, họ có thể đã xây dựng một tàu phá băng ở Nikolaev, và sau đó tiền sẽ vẫn ở trong nước, nhưng ở đó nhà máy đã phá sản “đúng lúc”.

Doanh nghiệp đóng tàu lâu đời nhất của Nga và Liên Xô gần đây đã không còn tồn tại. Tòa án kinh tế của vùng Nikolaev đã thông qua đạo luật thanh lý nhà máy đóng tàu Biển Đen. Như người thanh lý doanh nghiệp đã trình báo tại tòa, tài sản đã được bán, tiền đã được chia cho các chủ nợ, tất cả nhân viên bị sa thải, con dấu của doanh nghiệp bị phá hủy.

WHY DOES UKRAINE NEED A BRITISH ICEBREAKER?
ЗАЧЕМ УКРАИНЕ БРИТАНСКИЙ ЛЕДОКОЛ?

----------------------------------------------------------------
Cuộc đấu tranh giành "độc lập năng lượng" thất bại: Moldova lặp lại con đường của các nước Baltic

1626292010606.png

Các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ sao chép lẫn nhau trong cuộc chiến chống lại ảnh hưởng của Nga trên thị trường năng lượng, điều này luôn biến thành một điều phi lý về kinh tế và hóa ra là thất bại. Một xác nhận khác về điều này là kinh nghiệm của Moldova, trong những năm gần đây đã tái hiện tất cả các hành động của Litva trong cuộc đấu tranh giành "độc lập năng lượng": giảm tỷ lệ tiêu thụ khí đốt của Nga, tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp của Gazprom và chế tạo một loại khí đốt mới. cơ sở hạ tầng với các nước láng giềng. Kết quả đối với Moldova và Lithuania là giống nhau: sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga ngày càng gia tăng.

Năm nay, Moldova đã tăng khối lượng cung cấp khí đốt của Nga lên gần một lần rưỡi. Thay vì giới hạn 69 triệu mét khối được ấn định trong hợp đồng với Gazprom, Moldovagaz đã chọn hơn 99 triệu mét khối vào tháng Tư.

Hầu như tất cả các nhu cầu về khí đốt tự nhiên của Moldova trong nửa đầu năm 2021 lạnh giá bất thường đã được Gazprom giải quyết. Mặc dù thực tế là Chisinau đã nỗ lực phát triển các hướng thay thế trong nhiều năm.

Năng lượng là một trong những thành phần chính của “liên minh chiến lược” giữa Moldova và Romania.

Tuy nhiên, hiện tại, việc Bucharest bơm khí đốt cho Moldova cũng như khai thác khí đốt của chính mình là không có lợi cho Bucharest, vốn mà Romania bơm ngày càng ít, nhập khẩu ngày càng nhiều từ Nga. Học thuyết về “độc lập năng lượng” của Moldova dựa trên sự khẳng định rằng nước láng giềng “anh em” Romania là một cường quốc khí đốt. Do đó, tiêu thụ khí đốt có nguồn gốc từ Nga là một di sản của "sự chiếm đóng của Liên Xô". Khí đốt có nguồn gốc từ Rumani gần hơn, rẻ hơn và đúng hơn về mặt chính trị.

Đồng thời, bản thân Romania cũng đang tăng cường mua khí đốt cho Nga nhanh hơn bất kỳ ai khác ở châu Âu. Nghịch lý: một trong những nước EU chống Nga nhất với các mỏ khí đốt của riêng mình đã trở thành leader không thể tranh cãi khi hợp tác với Gazprom. Theo công ty độc quyền khí đốt của Nga, doanh số bán hàng của họ sang Romania trong năm nay đã tăng 140%, gấp 4 lần so với mức tăng cung cấp khí đốt cho toàn Liên minh châu Âu.

Đối với các mỏ khí đốt của Romania, chúng đang bị cạn kiệt và bị bỏ hoang. Năm ngoái, các công ty khí đốt của Romania đã sản xuất 8,6 tỷ mét khối khí đốt, ít hơn một tỷ mét khối so với năm trước. Người ta dự đoán rằng sản lượng khí đốt quốc gia ở Romania sẽ tiếp tục giảm và tỷ trọng nhập khẩu trong cơ cấu tiêu thụ năng lượng sẽ tăng gấp đôi.


Do đó, biểu tượng chính của "sự độc lập về năng lượng" của Moldova khỏi Điện Kremlin - đường ống dẫn khí đốt Iasi - Ungheni - Chisinau - đứng trống rỗng, gây ra tiếng cười tại gia của các chuyên gia năng lượng về trạng thái của nó. Đường ống dẫn khí đốt này là một dự án mang tính ý thức hệ tiêu biểu cho Đông Âu, trong đó hình ảnh về một tương lai tươi sáng của châu Âu cho Moldova, thoát khỏi quá khứ Xô Viết "chết tiệt", "trở về nhà", hội nhập vào hệ thống năng lượng EU như một bước đầu tiên hướng tới châu Âu Sự tích hợp và những thứ phi lý trí khác quan trọng hơn những tính toán kế toán thô tục về khả năng hoàn vốn và lợi nhuận. Trong các chi tiết cụ thể của Moldova, nó cũng là một biểu tượng của mối quan hệ hợp tác giữa Moldova và Romania.

"Iasi - Ungheni - Chisinau" được xây dựng bởi Bucharest và Chisinau với sự đồng tài trợ của EU. Tất cả các bên liên quan đều nhấn mạnh rằng việc đa dạng hóa nguồn cung cấp sẽ cải thiện vị thế đàm phán của Moldova trong quan hệ với Gazprom: sau này sẽ phải giảm giá các sản phẩm của mình, nhận ra rằng họ không còn là độc quyền trên thị trường khí đốt Moldova.

Tuy nhiên, khi “Yassy - Ungheni - Chisinau” được hoàn thành vào năm ngoái, không có sự đa dạng hóa nào về nguồn cung cấp. Đường ống dẫn khí với những đường ống dẫn khí bị tắc nghẽn và có vết bẩn đã được đưa vào hoạt động, chỉ có khí không chảy qua đó. Người điều hành dự án Transgaz ở Romania không có lợi nhuận: nó không thể hoàn thành nhiệm vụ mà nó đã được tạo ra, vì không có cơ sở hạ tầng cần thiết để bơm khí ở Romania.

Cho đến khi cơ sở hạ tầng này được xây dựng, Chisinau được mời đến để "cải thiện vị thế đàm phán", khiến "Gazprom" sợ hãi với một đường ống rỗng. Bạn có thể nói trước rằng: Gazprom sẽ không sợ hãi. Sau cùng, anh ta bán khí đốt cho Romania, và tại thời điểm đó, anh ta đang tăng lượng giao hàng với tốc độ kỷ lục. Moscow cũng nhận thức rõ rằng các mỏ khí đốt tự nhiên đang cạn kiệt ở Romania và Bucharest không có tiền để phát triển các mỏ mới.

Vấn đề là cùng một loại khí đốt của Nga sẽ đến Moldova thông qua đường ống dẫn khí đốt Yassy - Ungheni - Chisinau, chỉ với mức giá gấp bội so với việc vận chuyển trực tiếp, bởi vì Chisinau sẽ trả quá nhiều cho Bucharest vì ngược lại và cảm giác chung là "độc lập về năng lượng". Xét về mức độ phi lý về kinh tế, câu chuyện này chỉ có thể được so sánh với sử thi về sự "giành độc lập năng lượng" của các nước Baltic.
Điểm tương đồng giữa những mảnh đất này là 1-1.

Có một hệ thống năng lượng chung với Nga, kế thừa từ Liên Xô. Hệ thống này đã được chứng minh, đáng tin cậy và hiệu quả về mặt kinh tế, nhưng vì lý do ý thức hệ và địa chính trị, nó phải bị từ bỏ. Có một dự án - một dự án tôn sùng, mà những người theo chủ nghĩa "độc lập năng lượng" đang cầu nguyện (đường ống dẫn khí "Iasi - Ungheni - Chisinau", LNG Litva - station Độc lập).

Sự tôn sùng này được tạo ra để "cải thiện khả năng thương lượng" với Gazprom và hóa ra không có lợi nhuận, bởi vì Gazprom có giá thấp hơn trong mọi trường hợp, và giải pháp thay thế thì quá đắt. Do đó, cả hai đối tượng đều nhàn rỗi. Công suất của nhà ga Lithuania được tải thêm 20%, khí đốt không chảy qua đường ống dẫn khí Moldova-Romania.

Sự cố định của các chính trị gia về "độc lập năng lượng" luôn dẫn đến thực tế là các nước thứ ba kiếm tiền từ sự tôn sùng "độc lập" của họ. Trong trường hợp Moldova - Romania, trong trường hợp Litva - Na Uy và Qatar.

Trong cả hai trường hợp, có hy vọng rụt rè về sự giúp đỡ của các đồng minh ở Tây Âu và bên kia Đại Tây Dương, vốn sẽ cung cấp tiền cho việc thăm dò các mỏ khí đốt ở khu vực Biển Đen, xây dựng nhà máy điện hạt nhân Visagin ở các nước Baltic thay vì nhà máy điện hạt nhân Ignalina mà chính họ đã thanh lý, và sẽ bán LNG từ Hoa Kỳ với giá rẻ. Mỗi lần những hy vọng này biến thành ảo tưởng.

Lithuania cuối cùng đã đi đến kết luận rằng với sự xấu hổ và lúc đầu, thậm chí bí mật với mọi người, họ bắt đầu mua khí đốt hóa lỏng từ Nga cho nhà máy LNG. Hiện Moldova cũng đang tiến tới tiêu thụ khí đốt của Nga như một giải pháp thay thế cho khí đốt của Nga. Bởi vì mặc dù các quốc gia hậu Xô Viết được cai trị bằng khoa học nhân văn, nhưng địa lý kinh tế là một môn khoa học chính xác, các quy luật của nó không thể viết lại được. Mối quan hệ cấu trúc hàng thế kỷ và sự gần gũi về địa lý với một siêu cường năng lượng là một thực tế khách quan, và phủ nhận thực tế này khi xây dựng một chính sách kinh tế cũng giống như phủ nhận quy luật hấp dẫn.

Fight for "energy independence" failed: Moldova repeated the path of the Baltic states
Борьба за «энергетическую независимость» провалилась: Молдова повторила путь Прибалтики
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là góc nhìn của Nga về tàu sân bay
Tại sao tốt hơn nên đóng nhiều tàu sân bay hạng nhẹ thay vì một tàu sân bay hạt nhân?
1626295064984.png

Và một lần nữa về hàng không mẫu hạm. Ủy ban Công nghiệp-Quân sự Liên bang Nga đang xem xét khả năng đóng tàu sân bay nội địa hoàn chỉnh đầu tiên, có lẽ là cùng với một nhà máy điện hạt nhân. Ngân sách của dự án lúc bắt đầu rất ấn tượng: khoảng 500 tỷ rúp và số tiền tương tự để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho hoạt động của nó (trong tương lai, số tiền có thể tăng lên, như thường lệ). Hàng nghìn tỷ rúp trong một con tàu - nó có đáng giá không?

Để có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này, cần phải quyết định, tại sao nước ta lại cần một tàu sân bay, nó sẽ thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào? Nhân cơ hội này, hai trại không thể hòa giải từ lâu đã được hình thành. Những người trước đây tin rằng Nga là một cường quốc trên bộ, và nước này cần tập trung vào việc đảm bảo an ninh từ các nước láng giềng, và trên nguyên tắc chúng ta không thể cạnh tranh với Mỹ. Những người sau này tin rằng, khi đã khép mình trên lục địa và thiếu các đòn bẩy ảnh hưởng hiệu quả cũng như "sự chiếu cố quyền lực" ở Đại dương Thế giới, Nga tự nguyện từ bỏ ngay cả những nỗ lực để trở thành một người chơi địa chính trị toàn cầu. Có rất nhiều sự thật trong cả hai quan điểm.

Một mặt, Nga hiện không có các cơ sở sản xuất tự do và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này có khả năng thực hiện một dự án như vậy. Sẽ rất khó cho cơ sở công nghiệp hiện có để cung cấp cho một tàu sân bay duy nhất với tất cả các danh mục thiết bị cần thiết. Không có máy bay AWACS trên boong và máy bay tiếp dầu cần thiết cho hoạt động của AUG. Để thành lập một nhóm tấn công tàu sân bay, cần phải thu thập từ rừng thông một số tàu hạng nhất khan hiếm, do đó làm suy yếu các hạm đội còn lại của chúng tôi. Vẫn chưa rõ AUG chính thức đầu tiên của Nga sẽ có trụ sở ở đâu. Nếu ở Thái Bình Dương thì sẽ phải xây dựng cơ sở hạ tầng tương ứng tốn kém.

Và nó sẽ thực hiện những công việc cụ thể nào? Nếu bạn chỉ đưa ra lá cờ, thì nó hóa ra là một niềm vui đắt giá. Làm việc với thông tin liên lạc của một kẻ thù tiềm năng? Nhưng Hải quân Hoa Kỳ có 11 nhóm tấn công tàu sân bay, và bạn không thể gây ấn tượng với họ chỉ bằng một nhóm. Cuối cùng, lấy tiền ở đâu cho tất cả những điều này? Ngân sách quân sự của chúng tôi không thể so sánh với ngân sách của Mỹ và liên tục bị ngăn chặn. Nếu bạn ném một nghìn tỷ "có đuôi" vào một tàu sân bay, sẽ được chế tạo trong nhiều năm tới, thì các chương trình vũ khí quan trọng không kém khác sẽ nhận được ít kinh phí hơn.

Mặt khác, hạm đội Nga vẫn cần các tàu chở máy bay. Các tàu khu trục và tàu hộ tống không thể bảo vệ ngay cả biên giới biển của chúng ta. Các tàu ngầm hạt nhân đa năng của Hoa Kỳ và khối NATO gây nguy hiểm lớn cho các tàu này, vốn có rất ít quyền tự chủ và vũ khí trang bị tương đối yếu. Mỗi hải quân Nga cần có tàu sân bay riêng, trực thăng và máy bay của họ sẽ cung cấp khả năng bảo vệ chống tàu ngầm và phòng không của họ. Tôi muốn hỏi những người đang ở trong trại đối thủ của tàu sân bay, chúng ta sẽ làm gì nếu chẳng hạn, Nhật Bản đưa quần đảo Kuril vào vòng phong tỏa của hải quân? Chúng ta sẽ giải phóng và tái chiếm các đảo của chúng ta như thế nào? Xin nhắc lại rằng Lực lượng Phòng vệ của đất nước Mặt trời mọc hiện đang chuyển đổi cả hai tàu sân bay trực thăng của họ thành tàu sân bay.

Hàng nghìn tỷ đầu tư vào việc chế tạo tàu sân bay sẽ không được chuyển đến Kho bạc Mỹ, mà sẽ ở lại trong nước và sẽ được đầu tư vào việc phát triển ngành công nghiệp của chính nước ta và sản xuất vũ khí và thiết bị công nghệ cao mới nhất. Việc thiếu các nhà máy đóng tàu có khả năng đóng tàu loại này là một lý do tuyệt vời để tạo ra các cơ sở sản xuất thích hợp.

Hóa ra cả hai quan điểm đều có lý trí riêng của chúng, nhưng sự thật, rõ ràng, sẽ nằm ở đâu đó. Nga có cần tàu sân bay hay không? Cần thiết. Câu hỏi duy nhất là cái nào, cho nhiệm vụ cụ thể nào và khi nào. Vì lý do này, vấn đề này không thể được xem xét tách rời khỏi tình trạng chung của hạm đội chiến đấu trong nước.

Đầu tiênVới sự yếu kém của thành phần bề mặt, cần duy trì và phát triển lực lượng tàu ngầm của ta, tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa hành trình và ICBM, để răn đe kẻ thù tiềm tàng. Cho đến nay, đây là một ưu tiên.

Thứ hai , đồng thời, bạn cần tích cực phát triển hạm đội mặt nước của mình, trang bị cho nó "Calibre", "Onyx" và "Zircon". Hoàn thành loạt khinh hạm Đề án 22350 kiểu "Đô đốc Gorshkov" và phiên bản sửa đổi 22350M với lượng choán nước tăng lên. Sau đó, hãy nghĩ đến việc sản xuất tàu khu trục tên lửa và tàu tuần dương. Tính ổn định chiến đấu của hạm đội Nga được đổi mới sẽ được tăng cường nhờ các tàu đổ bộ đa năng thuộc Dự án 23900 thuộc loại Ivan Rogov hiện đang được đóng ở Kerch. Hai chiếc UDC này là phản ứng đối với tàu Mistral của Pháp và về cơ bản là tàu sân bay hạng nhẹ.

Ngoài việc vận chuyển và đổ bộ các lực lượng tấn công đổ bộ, chúng mang trên máy bay tối đa 16 trực thăng Ka-27, Ka-29, Ka-31 hoặc Ka-52K và tối đa 4 UAV. Sau khi đưa vào hoạt động, Hải quân ta sẽ nhanh chóng thực hiện việc chuyển quân ra các cụm rạp riêng biệt của hoạt động quân sự, điều này sẽ làm tăng hiệu quả của nó. Chiến dịch Syria đã chứng minh rõ ràng rằng Bộ Quốc phòng Nga đang rất cần những tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn mới, đóng vai trò như những "con ngựa ô" thực sự về hậu cần trong các cuộc xung đột cục bộ như vậy. Trong tương lai, Nga nên có máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) của riêng mình, đây sẽ là câu trả lời của chúng ta đối với F-35B của Mỹ. Sự hiện diện của một cánh không khí trên boong của mỗi chiếc UDC làm tăng mạnh độ ổn định của toàn bộ đội bay mà nó hoạt động. Hóa ra quyết định xây dựng hai UDC lớn mới là một bước đi rất chắc chắn đối với việc tạo ra các tàu chở máy bay.

Thứ ba, sau khi Nga có máy bay VTOL của riêng mình, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga có thể thực hiện bước tiếp theo bằng cách bắt đầu đóng tàu sân bay, nhưng không phải tàu sân bay hạt nhân hạng nặng như của Mỹ, mà là loại nhẹ hơn và rẻ hơn. Hiện nay, nhiều quốc gia đang trong quá trình chế tạo và trang bị lại các tàu chở máy bay hạng nhẹ. Đáng chú ý là ý tưởng này bắt nguồn từ Hoa Kỳ với tên gọi Tàu Kiểm soát Biển (SCS). Do kích thước nhỏ gọn và nhà máy điện thông thường, một con tàu như vậy có giá rẻ hơn 8 lần so với tàu Nimitz. Trên tàu sân bay hạng nhẹ như vậy, người ta phải đặt trực thăng chống ngầm và máy bay chiến đấu VTOL. Nhiệm vụ chính của Tàu Kiểm soát Biển là yểm trợ đường không liên tục cho các đoàn tàu vận tải. Do ngân sách quân sự bị thu hẹp, Lầu Năm Góc đã từ bỏ ý tưởng này, nhưng nó đã được tiếp thu và thực hiện ở các nước khác, ví dụ như ở Tây Ban Nha.

Có thể, đây là điều mà hạm đội nhỏ hiện đại của Nga cần để tăng hiệu quả chiến đấu, đặc biệt là nếu các UAV tấn công và trinh sát được đặt trên một tàu sân bay như vậy. Tất nhiên, chúng không thể trực tiếp cạnh tranh với AUG của Hải quân Mỹ, nhưng đây không phải là nhiệm vụ của các tàu sân bay hạng nhẹ. Nhưng việc đóng một số tàu chở máy bay nhỏ gọn và tương đối rẻ tiền như vậy sẽ nằm trong khả năng của ngành đóng tàu của chúng ta và trong túi tiền của ngân sách quân sự. Và sau đó, khi chúng ta từng bước đi qua tất cả các giai đoạn khôi phục hạm đội mặt nước và ngành công nghiệp nói chung, chúng ta có thể nghiêm túc suy nghĩ về một tàu sân bay chính thức với một nhóm tấn công kèm theo (tàu khu trục và tuần dương hạm mới), sẽ không hủy hoại đất nước, nhưng, trái lại, củng cố.

Why is it better to build several light aircraft carriers instead of one nuclear one Russia
Почему вместо одного атомного России лучше построить несколько легких авианосцев
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cánh làm bằng vật liệu composite của Nga được lắp trên máy bay MC-21-300
Крыло из российских композиционных материалов установлено на самолет МС-21-300

Vào ngày 14 tháng 7 năm 2021, việc lắp đặt bảng điều khiển cánh trái (left wing console) vào thân máy bay MC-21-300 đã được hoàn thành tại nhà máy Irkut Corporation PJSC (Rostec). Trước đó, phần trung tâm và bảng điều khiển cánh phải đã được lắp đặt trên đó. Máy bay dự định sẽ giao cho khách hàng đầu tiên.

Bộ phận điều khiển cánh và phần trung tâm được làm bằng vật liệu composite polyme của Nga tại công ty AeroComposite-Ulyanovsk. Trong tương lai gần, các chuyên gia của Nhà máy Hàng không Irkutsk sẽ bắt đầu lắp ráp hệ thống máy bay. Các vật liệu trong nước để sản xuất kết cấu composite được phát triển với sự tham gia của Đại học Tổng hợp Moscow và các doanh nghiệp Rosatom.

Cánh được sản xuất bằng công nghệ truyền chân không (vacuum infusion technology), được cấp bằng sáng chế tại Nga. Việc sử dụng các vật liệu composite nhẹ và cứng giúp nó có thể phát triển một cánh có tỷ lệ khung hình cao và cải thiện tính khí động học của máy bay MC-21, do đó, có thể tăng đường kính của thân để tăng sự thoải mái của hành khách.

1626297021558.png



--------------------------------------------------------------------------------------

UEC cung cấp động cơ để hoàn thành chứng nhận máy bay huấn luyện (trainer aircraft) của Ấn Độ

1626297095692.png

United Engine Corporation Rostec đã cung cấp hai động cơ AL-55I có tuổi thọ kéo dài cho Tập đoàn HAL của Ấn Độ. Chúng sẽ được sử dụng cho giai đoạn cuối của các bài kiểm tra chứng nhận đối với máy bay HJT-36 của Ấn Độ.

UEC đã hoàn thành công việc để tăng tuổi thọ của hai động cơ được cung cấp lên 300 giờ. Trong quá trình thực hiện dự án, nguồn lực thiết kế của động cơ AL-55I đã được tăng dần lên. Các động cơ đã chạy hơn 5000 giờ trên khán đài, và cũng đã vượt qua hơn 4500 vòng thử nghiệm theo chu kỳ tương đương. Nguồn lực được thiết lập đảm bảo hoạt động đáng tin cậy của động cơ đang hoạt động trong một thời gian nhất định.

“Sau khi nghiệm thu thành công tại băng thử trước sự chứng kiến của đại diện khách hàng, các động cơ đã được chuyển đến HAL Corporation. Việc chế tạo máy bay huấn luyện HJT-36 đang trong giai đoạn cuối của các bài kiểm tra chứng nhận bay, điều này sẽ xác nhận rằng máy bay HJT-36 đáp ứng các yêu cầu của Không quân Ấn Độ. Các nhà máy điện có nguồn tài nguyên gia tăng sẽ được sử dụng để hoàn thành giai đoạn này. Cũng có kế hoạch tăng tuổi thọ cho 16 động cơ AL-55I đã được cung cấp cho HAL Corporation trước đó. Ngoài ra, công việc quan trọng đã được thực hiện để tổ chức sản xuất động cơ AL-55I được cấp phép tại các doanh nghiệp của tập đoàn HAL, ” Yury Shmotin, Phó Tổng Giám đốc - Tổng Thiết kế của UEC cho biết .

AL-55I là động cơ tuốc bin phản lực vòng tua. Được phát triển theo đơn đặt hàng của tập đoàn Ấn Độ HAL cho máy bay huấn luyện HJT-36.

Nhà máy điện có một số ưu điểm, đặc biệt, thiết kế mô-đun của nó đảm bảo khả năng sản xuất cao và chi phí vận hành thấp, và hệ thống điều khiển kỹ thuật số hiện đại - thí điểm an toàn và dễ bảo trì. Động cơ có lực đẩy tối đa 1760 kgf. Đến nay, tuổi thọ thiết kế của động cơ AL-55I là 1200 giờ.

Vào tháng 2 năm nay, trong khuôn khổ triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Aero India, động cơ này đã nâng thành công máy bay huấn luyện HJT-36 của Ấn Độ lên không trung trong các chuyến bay trình diễn.

Động cơ AL-55I sẽ được giới thiệu tại gian hàng của United Engine Corporation tại triển lãm MAKS-2021, được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 7 ở Zhukovsky gần Moscow.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đài Nacional, Argentina: "Hiệu quả của Sputnik V chống lại biến thể Delta vượt quá 90%" - Ana María Franchi, chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Argentina
Franchi: “Sputnik V tiene efectividad del 90% frente a la variante Delta”

-------------------------------------------------

Các bác ở Nga có dùng hoá chất này không? Nó có ngon như quảng cáo không? Thấy vào được EU thì không dễ, vì EU nói chung là bảo hộ chặt, với đồ hoá chất, nông nghiệp, dược phẩm thì càng gắt gao


Công ty "BioMikroGeli" từ vùng Sverdlovsk đã đưa chất tẩy rửa (detergents) mới vào sản xuất

1626298153688.png

Công ty BioMikroGeli LLC, một cư dân của Universitetsky Technopark, nơi phát triển các công nghệ làm sạch ô nhiễm công nghiệp, đã đưa vào sản xuất hàng loạt chất tẩy rửa gia dụng mới, được sản xuất dưới nhãn hiệu riêng của công ty “ Wonder Lab ™ ”.

Nguyên lý hoạt động dựa trên sự phát triển sáng tạo của công ty - công nghệ loại bỏ chất bẩn bằng cách sử dụng polysaccharide microgels, có khả năng bao bọc các chất lạ ở lớp vỏ mỏng nhất, sau khi sử dụng sẽ hòa tan mà không gây cặn và độc hại.

Các sản phẩm trung tính về mặt sinh học và thân thiện với môi trường, vì chúng được làm từ nguyên liệu thô thu được từ gỗ, ngô, bánh táo và bột củ cải đường. Tất cả các chất tẩy rửa có thể tái chế trong tự nhiên mà không có dư lượng, được rửa sạch hoàn toàn bằng nước và an toàn cho người và vật nuôi.

1626298258084.png

Biomicrogels hoạt động trên thị trường b2b và b2c. Công ty loại bỏ dầu và các sản phẩm dầu mỏ khỏi nước thải công nghiệp, bề mặt và đất, làm sạch dầu tràn, cải thiện quá trình khai thác dầu thực vật và sản xuất các sản phẩm gia dụng thân thiện với môi trường mang thương hiệu Wonder Lab ™.

Andrey Elagin , người sáng lập BioMikroGeli LLC cho biết: “ Công ty được thành lập bởi các nhà khoa học trẻ của Ural . - Bắt đầu hoạt động vào năm 2012 và nghiên cứu vấn đề môi trường của lọc nước công nghiệp, chúng tôi đã chuyển sang kinh nghiệm của các dược sĩ và mượn từ họ nguyên lý hoạt động của polysaccharide microgel. Trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện một số lượng lớn các nghiên cứu trước khi có được công thức BIOMICROGEL® cuối cùng , và bây giờ chúng tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi đã tạo ra chất tẩy rửa hiệu quả mới về cơ bản, bảo vệ sức khỏe con người và không gây hại cho môi trường, kể từ khi thành phần của thực phẩm của dây chuyền loại trừ hoàn toàn các thành phần có hại như clo hoạt tính, phốt phát và các thành phần khác . "

1626298304817.png

Nguyên liệu cho pectin biomicrogels là gỗ phế thải, bánh táo và bột củ cải đường

Hiện Biomikrogels sử dụng hơn một trăm nhân viên, công ty sở hữu bốn phòng thí nghiệm hóa học và hai xưởng sản xuất. Công ty hợp tác với Tatneft, Severstal, Russian Railways và Chelyabinsk Pipe-Rolling Plant. Vào năm 2020, Biomikrogels đã mở sáu văn phòng tại Nga và một văn phòng ở châu Âu và Đông Nam Á.

Hóa chất gia dụng do Biomicrogels tạo ra dưới thương hiệu Wonder Lab ™ được bán trong các chuỗi bán lẻ lớn nhất của Nga, bao gồm Auchan, Perekrestok và Lenta, và các nền tảng trực tuyến Ozon, Wildeberries, Utkonos và Samokat. Năm 2019, thương hiệu này lọt vào top 10 thương hiệu mới tốt nhất tại Nga theo Forbes.

Công ty hiện đang tham gia một cuộc đấu thầu để bảo dưỡng các cảng Rotterdam và Antwerp ở Hà Lan, đồng thời cũng đang giới thiệu biomicrogel cho các nhà máy ở Indonesia và Malaysia để chiết xuất dầu cọ hiệu quả hơn. Vào mùa thu năm 2021, các hóa chất gia dụng mang thương hiệu Wonder Lab ™ sẽ được bán ở Trung Quốc và Châu Âu.

1626298348592.png

Công ty "Biomikrogels" đã là thành viên của khu công nghệ cao của vùng Sverdlovsk từ năm 2016.

Vào cuối tháng 6 năm 2021, giai đoạn khu vực của cuộc thi toàn Nga thuộc Chương trình “100 hàng hóa tốt nhất của Nga” đã diễn ra . 13 nhà sản xuất tầm trung của Ural đã giới thiệu sản phẩm của họ, trong đó có những mẫu không có chất tương tự ở Nga, cũng như được sản xuất bằng những công nghệ hiện đại nhất. Các sản phẩm của BioMikroGeli được vinh danh là Mở đầu Giai đoạn Khu vực “100 Hàng hóa Tốt nhất của Nga” tại Khu vực Sverdlovsk.

1626298373228.png

WWF-Nga và nhà sản xuất hóa chất gia dụng an toàn cho con người và thiên nhiên, BioMicroGeli LLC, đã đồng ý hợp tác. Biểu tượng của WWF, chú gấu trúc, được xuất hiện trên bao bì chất tẩy rửa không chứa phốt phát của Wonder Lab ™ với khẩu hiệu "Cùng nhau cứu lấy thiên nhiên".

1626298441045.png
1626298450440.png
1626298459232.png
1626298465074.png
1626298472334.png
1626298478419.png
1626298485355.png
1626298492129.png
1626298498699.png



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tổ chức viện nghiên cứu Polyus (Polyus Research Institute) này này đã được nói đến rất nhiều ở những vol trước và vol này

"Polyus" sáng tạo (innovative Polyus)
1626299389005.png

Tia laser đã có lúc mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới trong mọi lĩnh vực công nghiệp: từ phát triển quân sự đến y học. Những người tiên phong trong lĩnh vực thiết bị laser ở nước ta là Mitrofan Fedorovich Stelmakh và Viện nghiên cứu Polyus (Polyus Research Institute), được thành lập vào năm 1962.

Ngày nay, Viện là một phần của Shvabe, mang tên của người sáng lập xuất sắc và tiếp tục công việc của mình. Công ty đang tham gia vào việc phát triển và sản xuất các thiết bị và laser thể rắn (solid-state lasers and devices) dựa trên chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên nhớ lại một số phát triển mới nhất của Polyus.


Lắp đặt MO-140-M để khử muối (desalination): sẽ giải quyết vấn đề thiếu nước sinh hoạt
Gần đây, công ty Shvabe đã công bố kế hoạch khởi động sản xuất hàng loạt thiết bị khử muối thẩm thấu ngược ( reverse osmosis desalination) MO-140-M, được tạo ra tại Viện nghiên cứu Polyus.

Thẩm thấu ngược được coi là một trong những phương pháp lọc nước tiên tiến nhất. Các phương pháp khác, chẳng hạn như chưng cất hoặc thẩm tách điện, kém hơn nhiều so với thẩm thấu ngược cả về tốc độ và tính kinh tế. Không có chi phí năng lượng cao và xử lý nước nhiều tầng sơ bộ bằng phương pháp thẩm thấu ngược, có thể giữ lại tới 99% muối khoáng.
1626299546922.png

Đơn vị MO-140-M mới rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, trong khi vượt trội hơn họ ở một số thông số. Ví dụ, sự hiện diện của hệ thống đông tụ - làm trong và đổi màu của nước. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Nhân tiện, Polyus là người duy nhất bắt đầu trang bị cho các nhà máy khử muối với một hệ thống như vậy. Ngoài ra, MO-140-M không chỉ khử muối trong nước mà còn loại bỏ các tạp chất khác nhau, ví dụ, các sản phẩm dầu. Nước cũng được lọc sạch vi khuẩn, vi rút, mùi và vị lạ, giảm lượng sắt và mangan.

Thiết bị MO-140-M được thiết kế để “chống lại” nồng độ muối cao (lên đến 59 g / l). Do đó, nó có thể được sử dụng để khử mặn nước ở hầu hết mọi vùng biển. Nhu cầu lắp đặt như vậy không chỉ ở các vùng khô hạn phía nam của Nga mà còn ở nước ngoài - ở các nước Nam Phi và Vịnh Ba Tư.

Máy dò laser của thiết bị giám sát (Laser detector of surveillance equipment) "Sosna-N": vô hiệu hóa các tay súng bắn tỉa của đối phương
Năm nay, khách tham quan diễn đàn quân sự-kỹ thuật "Quân đội" có thể làm quen với một triển lãm thú vị - thiết bị trung hòa hệ thống mới nhất "SOSNA-N" . Điểm mới là một phiên bản cải tiến của người tiền nhiệm của nó - máy dò PINE. Cả hai sự phát triển đều được tạo ra bởi các chuyên gia từ Viện Polyus.

Thiết bị SOSNA-N mới không chỉ phát hiện các thiết bị quang học nhắm mục tiêu hoặc quan sát một vật thể. Nếu cần thiết, anh ta cũng vô hiệu hóa chúng với sự trợ giúp của giao thoa thị giác - bức xạ laser đặc biệt.

1626299610002.png

"SOSNA-N" đề cập đến các sản phẩm có mục đích kép. Sự phát triển này sẽ giúp tạo ra sự giao thoa thị giác cho người phát hiện, bắn tỉa và xạ thủ của các hệ thống tên lửa chống tăng của đối phương. Cùng với đó, thiết bị có thể được sử dụng để đảm bảo an toàn cho những người và đồ vật quan trọng.

Thiết bị trị liệu ánh sáng "Tera Fot" (Light therapy device "Tera Fot"): đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương (accelerate wound healing)

Năm nay, một thiết bị mới đã xuất hiện trên thị trường để tăng tốc chữa lành vết thương, cũng như điều trị các bệnh về mạch máu và khớp. Đây là phiên bản cập nhật của thiết bị trị liệu bằng ánh sáng Tera Fot do Viện nghiên cứu Polyus phát triển.

Hiệu quả điều trị của thiết bị dựa trên cường độ của ánh sáng. Ba trăm đèn LED siêu sáng trở lên ảnh hưởng đến cơ thể bằng ánh sáng nhìn thấy và tia hồng ngoại, cũng như bức xạ điện từ. Nó thúc đẩy việc chữa lành các mô và tổn thương cơ quan rộng rãi. Danh sách các bệnh mà Tera Fot có thể đối phó bao gồm giãn tĩnh mạch, chứng khô khớp, bệnh ngoài da và những bệnh khác.

1626299685602.png

Sau khi nâng cấp, thiết bị nhận được hai khung - thiết bị có thể hoạt động ở cả hai phiên bản cứng và linh hoạt. Bây giờ nó là thuận tiện để cố định thiết bị trên các chi bị thương.

Tera Fot thường được so sánh như một mặt trời nhân tạo, chỉ không có tia có hại. Nói chung, liệu pháp ánh sáng như vậy có thể được sử dụng mà không bị hạn chế. Tuy nhiên, giống như bất kỳ phương pháp vật lý trị liệu nào, liệu pháp ánh sáng có chống chỉ định và tốt hơn hết là bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Innovative "Polyus"
Инновационный «Полюс»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Làm thế nào cáp quang (optical fiber) được sản xuất tại Nga. Phóng sự tại chỗ từ nhà máy "Hệ thống cáp quang" ("Fiber Optic Systems" plant)

1626299857060.png


Công ty cổ phần "Hệ thống cáp quang" có lịch sử hình thành từ tháng 2 năm 2008, khi nó được thành lập. Nhưng lúc đầu chỉ có ý tưởng, rõ ràng là đề tài sản xuất cáp quang rất có triển vọng, nhưng điều này không chỉ được chứng minh cho bản thân chúng tôi mà còn cho các nhà đầu tư tiềm năng, không có gì bí mật khi bạn không thể đi xa nếu không có tiền. và thiết bị, đặc biệt là vì trên thực tế, cần phải tạo ra doanh nghiệp này ở Nga ngay từ đầu. Mặc dù, thành thật mà nói, chúng tôi cũng có sản xuất như vậy ở Liên Xô, nhưng tất cả đều không phải để sản xuất hàng loạt, độc quyền, với số lượng nhỏ và rất có thể, nó được chuyển sang cho ngành công nghiệp quốc phòng và các dự án đặc biệt. Sau khi đi khắp thế giới và nghiên cứu các nhà sản xuất thiết bị chính, chúng tôi quyết định làm việc với công ty Phần Lan Nextrom Oy và vào tháng 2 năm 2011 đã ký hợp đồng với họ để tạo ra một nhà máy sản xuất sợi quang chìa khóa trao tay.Và đến tháng 11 năm 2013, chính công trường đã được khởi động, để không mất thời gian, họ bắt đầu tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Vâng, một lần nữa tôi phải học hỏi mọi thứ từ người nước ngoài, nhưng với trí óc ham học hỏi và đôi bàn tay vàng, mọi thứ đều thành công. Mẫu cáp quang đầu tiên của Nga, có nguồn gốc từ Mordovia, được nhận vào tháng 5 năm 2015, và lễ khai trương chính thức của nhà máy diễn ra vào ngày 25 tháng 9 năm 2015. Các khoản đầu tư vào việc tạo ra nhà máy lên tới 2,7 tỷ rúp, và sau đó một quá trình hiện đại hóa bổ sung với số tiền 950 triệu rúp cũng đã được thực hiện.Các khoản đầu tư vào việc tạo ra nhà máy lên tới 2,7 tỷ rúp, và sau đó một quá trình hiện đại hóa bổ sung với số tiền 950 triệu rúp cũng đã được thực hiện.Các khoản đầu tư vào việc tạo ra nhà máy lên tới 2,7 tỷ rúp, và sau đó một quá trình hiện đại hóa bổ sung với số tiền 950 triệu rúp cũng đã được thực hiện.

2. Họ đang ở trong tòa nhà đẹp đẽ và sáng sủa này. Chẳng qua, tháp có lý do, quy trình công nghệ đòi hỏi.
1626299903689.png

Sợi thủy tinh (Glass fiber ) được làm từ thạch anh, và tất nhiên, mỗi nhà sản xuất, để đạt được các đặc tính cần thiết, họ thêm gia vị riêng. Chúng tôi vẫn đang học nấu ăn, vì vậy chúng tôi mua nguyên liệu từ người Nhật. Chúng là một trong những loại tốt nhất trên thế giới, và bạn không thể tiết kiệm về chất lượng, đặc biệt là khi nền móng đang được tạo ra. Nhưng sau đó các chuyên gia từ "Hệ thống cáp quang" làm mọi thứ bằng chính đầu và tay của họ. Trên thực tế, đây là hình dạng của phôi (nguyên liệu thô cho sợi quang học) từ công ty Sumitomo Electric Industries của Nhật Bản trông như thế nào. Một phôi như vậy nặng khoảng 60-70 kg, và hơn 2.000 km cáp quang thu được từ nó.

3.

1626299913594.png

Chà, chúng ta đang ở tầng tám, nơi mà phép thuật bắt đầu. Tóm lại, toàn bộ quy trình công nghệ trông như thế này. Ở giai đoạn đầu tiên, họ lấy mẫu phôi trong bức ảnh trên và gửi nó đến một lò nướng đặc biệt, nơi nó được làm nóng lên đến 2 nghìn độ. Hơn nữa, khi đi qua các tháp vẽ, sợi chỉ dần dần được kéo đến kích thước có độ dày 125 μm. Ở giai đoạn tiếp theo, sợi nguội đi và một lớp vỏ bọc polyme được áp dụng cho nó bằng phương pháp “ướt trên ướt” và tất cả điều này diễn ra ở tốc độ 1700 m / s (100 km / h). Sau đó, nó được kéo dài để tạo cho nó độ dày và hình dạng cần thiết. Toàn bộ quy trình sản xuất sợi quang được tự động hóa hết mức có thể. Để một sợi quang phục vụ lâu dài, nó cũng phải trải qua một hoạt động như deutering.Và ở vạch đích, tất nhiên là có một vòng tua căng thẳng và kiểm soát chất lượng với niềm đam mê.

4. Lò cảm ứng để kéo sợi quang. Có sáu trong số chúng cộng với 1. Chiều cao của lò là 1500 mm, chiều dài là 1000 mm, chiều rộng là 800 mm và trọng lượng là 730 kg. Trong lò nướng, phôi sẽ tan chảy trong khoảng một ngày cho đến khi toàn bộ hoạt động.

1626299923598.png

Một chút thuật ngữ về trật tự. Sợi quang học là một sợi có đường kính rất nhỏ (tương đương với độ dày của sợi tóc người) được làm bằng vật liệu thủy tinh hoặc nhựa trong suốt về mặt quang học, được sử dụng để truyền ánh sáng bên trong chính nó thông qua phản xạ toàn phần bên trong. Chính từ chúng mà các loại cáp khác nhau đã được tạo ra, thông qua đó thông tin được truyền qua một khoảng cách dài. Nguyên tắc truyền ánh sáng được sử dụng trong sợi quang lần đầu tiên được chứng minh vào thế kỷ 19, nhưng việc sử dụng rộng rãi bị cản trở do thiếu công nghệ thích hợp.
Chỉ đến năm 1934, người Mỹ Norman R. French mới nhận được bằng sáng chế cho hệ thống điện thoại quang học, trong đó tín hiệu thoại được truyền bằng phương tiện ánh sáng qua các thanh thủy tinh sạch. Và sau 28 năm nữa, một photodiode và một laser bán dẫn đã được phát triển,nhờ đó nó có thể truyền và nhận một tín hiệu quang học.
Việc chuyển đổi rộng rãi sang công nghệ đường truyền thông tin bằng sợi quang (FOCL) đã bị cản trở bởi độ suy giảm cao trong sợi quang, do đó, đồng vẫn đang giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh vào thời điểm đó. Chỉ đến năm 1970, Corning (vẫn là một trong những công ty hàng đầu thế giới) đã thành lập sản xuất thương mại sợi quang có độ suy hao thấp - lên đến 17 dB / km, và sau một vài năm, họ đã đạt được con số lên đến 4 dB / km.
Đến năm 1983, việc sản xuất sợi đơn mode đã được hoàn thiện, thông qua đó một mode được truyền tải. Không lâu nữa sẽ có những bước tiến xa hơn. Ở Nga, những tuyến cáp quang đầu tiên đã xuất hiện ở Moscow. FOCL dưới nước đầu tiên là đường trục St. Petersburg - Aberslund (Đan Mạch) do Sovtelecom (nay là PJSC Rostelecom) đặt.
Việc chuyển đổi rộng rãi sang công nghệ đường truyền thông tin bằng sợi quang (FOCL) đã bị cản trở bởi độ suy giảm cao trong sợi quang, do đó, đồng vẫn đang giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh vào thời điểm đó. Chỉ đến năm 1970, Corning (vẫn là một trong những công ty hàng đầu thế giới) đã thành lập sản xuất thương mại sợi quang có độ suy hao thấp - lên đến 17 dB / km, và sau một vài năm, họ đã đạt được con số lên đến 4 dB / km. Đến năm 1983, việc sản xuất sợi đơn mode đã được hoàn thiện, thông qua đó một mode được truyền tải. Không lâu nữa sẽ có những bước tiến xa hơn. Ở Nga, những tuyến cáp quang đầu tiên đã xuất hiện ở Moscow. FOCL dưới nước đầu tiên là đường trục St. Petersburg - Aberslund (Đan Mạch) do Sovtelecom (nay là PJSC Rostelecom) đặt.

5.

1626299938528.png

Việc lựa chọn vị trí của một loại cây độc đáo như vậy ở Saransk cũng không phải là ngẫu nhiên. Trong lịch sử, họ biết cách làm việc với thủy tinh và dây cáp. Doanh nghiệp đã sản xuất hàng triệu km sợi quang đầu tiên trong một năm rưỡi. Triệu thứ hai - trong một năm. Phải mất sáu tháng để phát hành triệu thứ ba. Với tốc độ này, họ đã bắt đầu giành lại thị trường của chúng tôi từ những người khổng lồ nước ngoài.

6. Chúng tôi đi xa hơn để đi bộ trên các tầng

1626299955215.png


Vào tháng 12 năm 2016, Fiber Optic Systems, cùng với PJSC Rostelecom và OJSC VNIIKP, đã hoàn thành chương trình thử nghiệm cho sợi quang do chính họ sản xuất tại Nga, cũng như một loại cáp quang được sản xuất bằng cách sử dụng nó. Dựa trên kết quả thử nghiệm, các kết quả khả quan đã thu được và các sản phẩm của công ty đã được khuyến nghị sử dụng trong các mạng truyền thông của PJSC Rostelecom. Nhân tiện, vào đầu năm 2021, họ đã tiến hành sản xuất hàng loạt loại sợi quang học mới G.654.E. Cáp quang của tiêu chuẩn này sẽ chỉ được sử dụng cho dự án Rostelecom để xây dựng một tuyến cáp quang mới từ biên giới phía Tây sang phía Đông của Liên bang Nga với tên gọi là TEA NEXT (Transit Europe - Asia of a new thế hệ). Đây là một dự án thông tin liên lạc quy mô lớn nhằm xây dựng các tuyến thông tin cáp quang,tuyến đường sẽ đi qua cả nước - từ Kaliningrad đến Sakhalin. Điều khiến tôi hài lòng hơn nữa là lô cáp quang đầu tiên của tiêu chuẩn mới đã được chuyển đến Perm, nơi một trong những nhà máy sản xuất cáp quang hàng đầu - Incab LLC hoạt động, nơi cáp cho phần thử nghiệm đầu tiên của TEA NEXT dự án sẽ được sản xuất.

1626299963490.png


8. Một trong những khoảnh khắc sản xuất nổi bật nhất là bắt được giọt. Thực tế là thủy tinh nóng chảy đầu tiên rời lò có dạng giọt. Nó được cố tình kéo lại với nhau để giảm đường kính của nó để có thể thu được một sợi thủy tinh mỏng có kích thước vài trăm micron. Họ cho cô ấy đi xuống tầng dưới cùng

1626299972919.png


9. Khối lượng giọt trung bình là 50-70 g, và nhiệt độ của nó là 1.800

1626299982513.png

Họ không thích những người hút thuốc ở đây, vì vậy nó cũng là một trong những nhà máy lành mạnh nhất ở Nga. Vấn đề là độ sạch hoàn hảo rất quan trọng trong việc sản xuất sợi quang học, và về lý thuyết, một nhân viên hút thuốc, ngay cả khi đã hoàn thành công việc của mình, trong khi tiếp nhiên liệu cho phôi, vô thức có thể gây ra tác động tiêu cực từ việc kết hợp các yếu tố không cần thiết với thủy tinh. Vì vậy, không có những kẻ xấu như vậy ở nhà máy!

10.

1626299990012.png

Ngày nay, công ty "Hệ thống cáp quang" sản xuất sợi quang viễn thông theo tiêu chuẩn G652 và G657A1, bao gồm cả những sợi quang có đường kính giảm 200 micron. Công suất của nhà máy cho phép sản xuất 4 triệu km cáp quang mỗi năm. Con số này khá đủ để bao phủ hơn 50% thị trường Nga, nhân tiện, họ cũng gửi sản phẩm của mình ra nước ngoài, chẳng hạn như Belarus, Trung Quốc, Áo, Anh, Cộng hòa Séc và Ba Lan.

11.

1626299998378.png

Nhiệt độ của sợi trên dây chuyền sản xuất giảm có hệ thống thông qua việc sử dụng các đường ống để hỗ trợ và làm mát. Chúng cho phép giảm giá trị này từ ~ 2000 ° С xuống ~ 55-65 ° С đã có ở tầng 2 của tháp xả.

12.


1626300007946.png


13.
1626300026400.png

14. Trên tầng này, sợi được phủ một lớp acrylate và được bảo dưỡng bằng đèn UV. Tất cả điều này mang lại cho sợi thêm sức mạnh và tính linh hoạt.
1626300037179.png


Điều đáng chú ý là trong bản thân tháp, do có một hệ thống lọc không khí đặc biệt, cấp độ sạch thứ 6 được tạo ra, giúp loại bỏ sự xâm nhập của các hạt ô nhiễm có thể dẫn đến các khuyết tật trên sợi.

15.
1626300046089.png

Và vì vậy cuối cùng chúng tôi cũng đến được tầng một, nhưng ở đây, công việc đang diễn ra sôi nổi. Tại đây, sợi quang được quấn trên các ống cuộn lớn chứa 250-1000 km sợi quang. Và đã ở dạng này, chúng được gửi đi kiểm tra bằng cách cuộn lại dưới lực căng, được gọi là kiểm tra bằng chứng.

16.

1626300085273.png


17. Các cổ đông của nhà máy là RUSNANO và Gazprombank, mỗi bên sở hữu 48% cổ phần. 4% cổ phần khác của công ty do chính quyền Cộng hòa Mordovia nắm giữ.
1626300097849.png


Một điểm quan trọng khác, cách đây vài năm, các cuộn dây không phải của Nga, và giờ chỉ có các loại trong nước được bật đèn xanh. Vì vậy, "Hệ thống cáp quang" không chỉ đóng góp đáng kể vào việc thay thế nhập khẩu, mà còn giúp các nhà máy khác của chúng tôi phân biệt chính mình.

18.
1626300106565.png


19. Sự thay đổi của các cuộn dây diễn ra mà không cần dừng quá trình khai thác.
1626300115905.png


20. Tất cả các quá trình sản xuất được giám sát từ đây.
1626300126608.png


21. Phần mà sợi quang được quấn lại trên ống cuộn. Chúng đã nhỏ hơn và có thể đi được 50 hoặc 25 km.
1626300134565.png

22.
1626300141972.png

23.
1626300149201.png


24.
1626300156951.png


25. Việc quấn lại sợi từ cuộn công nghệ sang cuộn thương mại xảy ra dưới lực căng hơn 0,69 GPa. Do đó, đồng thời, sợi cũng được kiểm tra độ bền.

1626300164870.png



Sợi của chúng tôi, chỉ có các thử nghiệm về thời tiết và nhân tạo không vượt qua được trong vòng đời hoạt động của nó, và do đó, để bảo vệ nó tại nhà máy, nó được xử lý đặc biệt trong bầu không khí deuterium, ngăn chặn khả năng bổ sung OH -tác phẩm trong quá trình hoạt động. Kết quả là, điều này cho phép sợi có tuổi thọ hơn 25 năm. Tất cả những điều này diễn ra ở đây, lần này tôi không may mắn được tận mắt chứng kiến.

26. Đoạn deuteration. Sự kiện đáng chú ý này diễn ra trong vòng 36 giờ.
1626300172824.png

27. Mục kiểm tra chất lượng.

1626300180772.png


28. Các đặc tính quang học và hình học của sợi quang được kiểm tra ở đây: hệ số suy giảm, độ tán sắc, đường kính trường mode và nhiều đặc tính khác. Mọi cuộn dây đều phải được kiểm tra.
1626300188126.png


Đối với điểm mạnh của sản phẩm của họ, tất nhiên ngoài giá cả, họ còn phải quan tâm đến chất lượng. Thật vậy, một mặt, họ được bao quanh bởi những cầu thủ nước ngoài hàng đầu, những người đã sản xuất ra loại sợi này trong nhiều thập kỷ, và họ biết mọi thứ về nó, và chúng tôi chỉ đang bắt kịp. Mặt khác, hàng nhập khẩu Trung Quốc giá rẻ mặc dù chất lượng khác hẳn.

29.
1626300195595.png


30.
1626300203602.png


31. Công ty sử dụng hơn 130 người.
1626300211596.png


32.
1626300218825.png


33. Hãy tưởng tượng, đường kính của sợi quang thành phẩm cùng với lớp phủ là 250 micron. Và một km sợi quang nặng khoảng 60 gram. Sau khi kiểm tra và đóng rắn, các cuộn sợi được bao phủ bởi các lớp bảo vệ để bảo vệ chúng khỏi va đập và rơi.
1626300226951.png


34. Khu sơn cáp quang. Nó đã được đưa ra vào tháng 8 năm 2018. Bây giờ "Hệ thống cáp quang" có thể cung cấp cho khách hàng sợi quang ngay cả với "nút ngọc trai" :).
1626300241491.png

Bản thân quá trình nhuộm bao gồm nhiều công đoạn: kéo sợi qua khuôn (bộ phận phủ màu), nhuộm sợi, sau đó làm khô lớp phủ màu và cuộn thành phẩm đã nhuộm lên ống vận chuyển, sẵn sàng giao cho khách hàng. Như một lớp phủ màu, mực có thể xử lý được bằng tia UV được sử dụng, được xử lý bằng bức xạ tia cực tím cường độ cao. Độ dày của lớp phủ này có thể thay đổi từ 4 đến 6 micron. Tốc độ nhuộm đạt 3000 m / phút.

35.

1626300249661.png



36. Ngoài quy trình nhuộm tiêu chuẩn, công nghệ "đánh dấu vòng" cũng được sử dụng, nhờ đó có thể mã hóa 36 sợi quang bằng cách bôi mực với độ cao khác nhau.
1626300300332.png


37. Và đó không phải là tất cả những điều bất ngờ. Chúng tôi đang ở Nhà máy thí điểm để sản xuất phôi sợi.
1626300310471.png


Hiện tại, chúng tôi đang mua nguyên liệu ở nước ngoài, nhưng trong giá thành sản xuất đã chiếm 50-60%, tất nhiên điều này không thể phù hợp với chúng tôi. Nga có một thách thức lớn ở phía trước, việc số hóa mọi thứ và mọi người, chuyển đổi sang các tiêu chuẩn truyền thông khác, xóa bỏ bất bình đẳng kỹ thuật số, chuyển đổi ngành công nghiệp sang các đường ray sáng tạo hơn , v.v. Tất cả những điều này sẽ đòi hỏi nhiều cáp quang hơn trong tương lai gần , và tôi thực sự muốn nó với mức giá không cắn. Đây là nơi họ cố gắng làm chủ công nghệ sản xuất phôi của chính mình, đặc biệt là khi công ty có kế hoạch mở rộng sản xuất.

38.
1626300317829.png


39. Đây là cách phôi nhìn qua kính lúp, từ đó thu được sợi quang học.
1626300325290.png


40. Hãy nhớ lại khoảnh khắc này, trên thực tế, lịch sử đang diễn ra trước mắt chúng ta, Nga cũng sẽ sớm mạnh về chủ đề này.

1626300332555.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài này cũng nhắc đến Viện nghiên cứu "Polyus" (Research Institute "Polyus") ở bài post trước nữa

Innoprom thách thức đại dịch

Triển lãm công nghiệp chính của Nga "Innoprom" vào năm 2020 được tổ chức trực tuyến do đại dịch. Năm nay đã làm cho nó có thể bắt kịp. Vào tháng 4, Innoprom đã chuyển ra nước ngoài lần đầu tiên - triển lãm được tổ chức tại Tashkent, nơi hơn 300 công ty lớn trình bày sự phát triển của họ, bao gồm cả cổ phần của Rostec. Tuần này, Innoprom bắt đầu tại địa điểm truyền thống ở Yekaterinburg. Như trong năm qua, trọng tâm là những phát triển mới trong y học, dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Virus coronavirus đã thách thức ngành công nghiệp Nga và các doanh nghiệp trong nước đã chấp nhận nó một cách nghiêm túc. Chúng ta có thể nói rằng đại dịch đã trở thành một loại chất xúc tác cho sự đổi mới trong y học. Đọc về những đổi mới của Rostec trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được trình bày tại Innoprom trong tài liệu của chúng tôi.




Các kháng thể đề phòng: thuốc "COVID-globulin" để điều trị COVID-19
Liệu pháp immunoglobulin - điều trị bằng kháng thể - là một cách hiệu quả để chống lại nhiễm trùng. Đây là loại liệu pháp được thực hành rộng rãi trên toàn thế giới để điều trị viêm gan B, uốn ván, viêm não do ve và các bệnh khác, và hiện nay nó cũng được sử dụng để chống lại coronavirus. Nga trở thành quốc gia đầu tiên tạo ra một loại thuốc chống ung thư dựa trên huyết tương của người hiến tặng từ những người đã nhiễm COVID-19. Thuốc "COVID-globulin" được phát triển bởi hiệp hội nghiên cứu và sản xuất "Microgen" như một phần của tổ chức dược phẩm "Natsimbio" của Tổng công ty Nhà nước Rostec.

1626301062208.png

Khi vào cơ thể, các immunoglobulin có trong thành phần của thuốc sẽ giúp hệ miễn dịch của người bệnh kháng lại bệnh tật và tự phát triển các kháng thể. Với sự phát triển của COVID-globulin, ngoài vắc-xin, các bác sĩ Nga đã có được phương thuốc hiệu quả thứ hai để chủng ngừa COVID-19.

"COVID-globulin" được Bộ Y tế Liên bang Nga đăng ký chính thức vào tháng 4 năm nay sau kết quả tiền lâm sàng thành công và giai đoạn đầu của thử nghiệm lâm sàng. Các thử nghiệm đã cho thấy sự an toàn của immunoglobulin, không có tác dụng phụ và tác dụng trung hòa của nó đối với vi rút. Sau khi kết thúc giai đoạn thứ hai và thứ ba của thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra tại các phòng khám ở thủ đô và một số vùng của Nga, những bệnh nhân mắc coronavirus dạng vừa và nặng sẽ có thể được điều trị bằng thuốc. Nó được lên kế hoạch để hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng của COVID-globulin vào năm 2021.


Tìm trong 5 giây: Phức hợp Gamma phân đoạn để phát hiện các mối đe dọa sinh học và môi trường (egment Gamma Complex for Detection of Biological and Environmental Threats)
Tính mới này của Rostec, được giới thiệu tại Innoprom, mở rộng dòng sản phẩm của State Corporation nhằm đảm bảo an toàn ở những nơi đông người. Khu phức hợp được sản xuất bởi nhà máy Krasnogorsk có tên là I. S.A. Zvereva của Shvabe đang hợp tác với công ty Trobio.
1626301409370.png

Hệ thống "Gamma phân đoạn" bao gồm một máy phân tích khí và một máy dò sol khí (gas analyzer and an aerosol detector). Lần đầu tiên kiểm tra không khí để tìm sự hiện diện của các chất độc hại, tác nhân hóa học, dấu vết của chất nổ, chẳng hạn như RDX, thuốc súng, thuốc nổ. Thứ hai cho phép bạn phát hiện các mối đe dọa sinh học - độc tố, vi khuẩn, vi rút, bao gồm cả coronavirus. Thời gian phản hồi của thiết bị đối với sự thay đổi của thành phần không khí là tối đa năm giây, sau đó thông tin được truyền đến bảng điều khiển để thực hiện các hành động tiếp theo.

Khu phức hợp cung cấp hoạt động liên tục ở chế độ tự động và không cần nhân viên bảo trì liên tục. "Gamma phân đoạn" có thể được điều chỉnh theo kích thước yêu cầu - một số hệ thống có thể được kết hợp thành một mạng duy nhất.

Hiệu suất phát hiện chất nổ, các tác nhân hóa học và sinh học nguy hiểm sử dụng "Phân đoạn Gamma" không thấp hơn 99,8%. Khu phức hợp có thể được sử dụng trong giao thông và tại các cơ sở hạ tầng xã hội - trong các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, phòng hòa nhạc và triển lãm, v.v.


О 2 cho cuộc sống: Máy tạo oxy OXYPOLUS (OXYPOLUS oxygen concentrator)
Oxy y tế là một loại khí được tinh chế từ các tạp chất khác nhau, không mùi và không vị, được sử dụng trong các cơ sở y tế. Oxy như vậy được sử dụng trong hỗn hợp thở và đặc biệt cần thiết để hỗ trợ những người bị tổn thương hệ hô hấp, bao gồm cả việc điều trị hậu quả của nhiễm coronavirus.

Thông thường, khí được đưa đến các cơ sở y tế ở trạng thái nén trong các bình và được cung cấp cho các phường thông qua hệ thống cung cấp tập trung. Tuy nhiên, với sự bùng phát của đại dịch, nhu cầu về oxy y tế đã tăng mạnh - điều quan trọng đối với những bệnh nhân co thắt được kết nối với thiết bị thở máy. Trong trường hợp này, máy tạo oxy sẽ ra tay giải cứu - thiết bị có khả năng phát ra khí tinh khiết trực tiếp từ không khí. Một trong những thiết bị này được sản xuất bởi Viện nghiên cứu "Polyus" (Research Institute "Polyus"). M.F. Stelmakh như một phần của Shvabe Holding của Tổng công ty Nhà nước Rostec.
1626301485019.png

Bộ phận OXYPOLUS được kết nối với máy thở, giải phóng oxy từ môi trường, làm sạch và khử trùng, sau đó cung cấp cho bệnh nhân dưới dạng một dòng vô trùng. Trong quá trình làm sạch, không chỉ vi khuẩn bị loại bỏ khỏi không khí, mà còn cả các phần tử nguy hiểm nhỏ nhất - vi rút và chất gây dị ứng. Việc sử dụng thiết bị này giúp cho bệnh nhân có thể thở máy trong các phòng không được kết nối với hệ thống cung cấp oxy, giúp mở rộng đáng kể khả năng tiếp nhận bệnh nhân. OXYPOLUS được trang bị tùy chọn khởi động nhanh - trong vòng 5-6 phút sau khi bật, thiết bị đã sẵn sàng cung cấp oxy y tế, điều này đặc biệt quan trọng khi tổ chức hỗ trợ khẩn cấp.

Sự phát triển của Rostec cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa và cải thiện sức khỏe ở những người khỏe mạnh. Trong trường hợp này, một thiết bị có thể cung cấp oxy tinh khiết cho tối đa 10 người. Một mục đích khác của OXYPOLUS là làm sạch không khí bị nhiễm phóng xạ, chất độc hại và các tác nhân vi khuẩn do phá hoại và do thiên tai nhân tạo.


Chuỗi lạnh đang hoạt động: Tủ lạnh tiêm vắc xin POZIS
Vắc xin chống coronavirus là thuốc, việc vận chuyển và bảo quản cần có chế độ nhiệt độ đặc biệt. Ví dụ: "Sputnik V" của Nga cần nhiệt độ không cao hơn –18 ° С. Để phân phối vắc-xin trên khắp cả nước, các xe tải lạnh đặc biệt, thùng giữ nhiệt và túi lạnh được sử dụng. Công ty dược phẩm Rostec Natsimbio chịu trách nhiệm vận chuyển thuốc đến các khu vực và các điều kiện cần thiết để bảo quản vắc xin được cung cấp bởi thiết bị làm lạnh chuyên dụng do nhà máy POZIS sản xuất, là một phần trong vòng quản lý của Technodinamika Holding, Tổng công ty Nhà nước Rostec, tổ chức chủ quản của NPK Techmash.
1626301564200.png

Doanh nghiệp Rostec là nhà sản xuất thiết bị y tế trong nước đầu tiên đã làm chủ được việc sản xuất các sản phẩm nhằm tạo ra một “dây chuyền lạnh” liên tục, qua đó vắc xin và các loại thuốc khác được cung cấp. Thiết bị làm lạnh POZIS tuân thủ các tiêu chuẩn y tế quốc tế và ngày nay được sử dụng tại nhiều hiệu thuốc, phòng thí nghiệm, văn phòng nha khoa và phòng khám của Nga cũng như ở nước ngoài.

Liên quan đến đại dịch, POZIS đã tăng gấp đôi sản lượng thiết bị làm lạnh y tế vào năm 2020. Ngày nay, công ty sản xuất một dây chuyền thiết bị hoàn chỉnh để duy trì "dây chuyền lạnh". Nhờ tủ lạnh POZIS, vắc-xin coronavirus và các loại thuốc nhạy cảm với nhiệt độ khác được chuyển đến tay người tiêu dùng trên khắp cả nước một cách an toàn.

Innoprom challenges pandemic
«Иннопром» бросает вызов пандемии
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Shvabe đưa các mặt hàng thiết bị y tế mới đến Innoprom-2021
1626301759420.png

Tại Yekaterinburg, trong khuôn khổ triển lãm Innoprom-2021, tổ chức Shvabe đang trưng bày các giải pháp y tế tiên tiến hỗ trợ oxy cho bệnh nhân suy hô hấp, hệ thống kiểm soát ra vào để đảm bảo an toàn cho virus và các phát triển liên quan khác. Triển lãm diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 7 tại trung tâm triển lãm Yekaterinburg-EXPO.

Lần đầu tiên tại giá đỡ, máy tạo oxy SKO-16 được trình diễn - một thiết bị được thiết kế để chiết xuất oxy từ bầu khí quyển xung quanh, khử trùng và cung cấp oxy dưới dạng một dòng sạch. Trong số các sản phẩm mới là thiết bị thông khí phổi nhân tạo đầu tiên trong nước với mô-đun chụp cắt lớp từ tính trở kháng điện AIVL-01. Phương pháp sau cho phép bạn đánh giá mức độ tổn thương phổi, bao gồm cả viêm phổi do vi rút. Không giống như chụp cắt lớp vi tính, phương pháp này không liên quan đến bức xạ của bệnh nhân, không gây hại cho sức khỏe của anh ta và có thể được sử dụng để theo dõi liên tục hoạt động hô hấp.

Hướng y tế còn được thể hiện bằng thiết bị gây mê và hô hấp MAIA-01, tổ hợp phẫu thuật laser tự động ALHK-01-Zenit, được thiết kế để loại bỏ khối u và điều trị các bệnh phụ khoa khác nhau (Zenit automated laser surgical complex, designed to remove neoplasms and treat various gynecological diseases; ); một máy khử rung tim tự động bên ngoài AED A15 (automatic external defibrillator AED A15), một mô hình thực tế của xe cứu thương hạng B, được trang bị cùng với thiết bị y tế Shvabe và các phát triển khác.

Đồng thời, giới thiệu Shvabe chứa các giải pháp để hạn chế lây nhiễm coronavirus - một máy dò kim loại mới có chức năng chụp ảnh nhiệt với công suất 120 người / phút và máy ghi truyền hình nhiệt TTR-1. Ngoài ra còn có một khu phức hợp để phát hiện và xác định chất nổ, các tác nhân hóa học và sinh học nguy hiểm "Segment-Gamma".

“Vấn đề chống lại sự lây nhiễm coronavirus vẫn là một trong những vấn đề quan trọng, và tổ chức của chúng tôi đã sẵn sàng ứng phó với những thách thức mới nổi. Tại Innoprom, chúng tôi đưa ra một số giải pháp có thể ngăn chặn sự phát triển của các tình huống bất lợi liên quan đến sự lây lan của vi rút, cũng như các thiết bị để điều trị thay thế ôxy cho bệnh nhân trong trường hợp bệnh diễn tiến nặng, ”ông Sergei Dmitrochenko, Phó Tổng giám đốc Shvabe.

Các sản phẩm và dự án được giới thiệu được thực hiện bởi các doanh nghiệp trong khu vực của tổ chức - Nhà máy Krasnogorsk được đặt tên theo S.A. Zverev, Viện nghiên cứu "Polyus" họ. M.F. Stelmakh, Nhà máy Cơ khí và Quang học Ural được đặt theo tên của V.I. E.S. Yalamova, nhà máy kính quang học Lytkarinsky và công ty Shvabe-Moscow. Đại diện của Cục thiết kế trung tâm Foton cũng tham gia vào Innoprom-2021.

Triển lãm không chỉ giới thiệu thiết bị y tế. Ngoài các mẫu sản phẩm thực, quầy trưng bày nội dung đa phương tiện về một dự án lớn của Nga nhằm cải thiện an ninh vận tải của các đại dương - một hệ thống giao thông thông minh (ITS), mà Shvabe đã làm việc trong vài năm, cũng như các giải pháp trong lĩnh vực an toàn công nghiệp và các sản phẩm công nghệ tiên tiến cao khác.

Shvabe brought new items of medical equipment to Innoprom-2021
«Швабе» привез новинки медтехники на «Иннопром-2021»
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tại Tatarstan, sự ra mắt của nhà máy LLC "Polyplast-Kazan"
1626302164551.png

Trên cơ sở khu công nghiệp "Nikolskoye" ở quận Laishevsky của Tatarstanas, nhà máy LLC "Polyplast-Kazan" đã được đưa vào hoạt động. Doanh nghiệp mới của tập đoàn "Poliplast" sẽ cung cấp nguồn cung cấp phụ gia bê tông hiện đại (modern concrete additives) đáp ứng nhu cầu của khách hàng để thực hiện các dự án xây dựng phức tạp.

Đầu tư vào việc xây dựng và khai trương cơ sở lên tới hơn 300 triệu rúp. Các thiết bị tiên tiến của sản xuất mới "Polyplast-Kazan" sẽ không ngừng phát triển thị trường hóa chất xây dựng, cải tiến phụ gia và vật liệu xây dựng chính - bê tông.

Như Gorobets Ilya Igorevich, Tổng giám đốc LLC Polyplast-UralSib, cho biết, công suất sản xuất của nhà máy mới là 10 nghìn tấn phụ gia mỗi năm, điều này sẽ đáp ứng nhu cầu không chỉ của Tatarstan mà còn cả các vùng lãnh thổ lân cận. Phòng thí nghiệm hiện đại của riêng chúng tôi đảm bảo kiểm soát chất lượng của toàn bộ dây chuyền sản xuất từ khâu chấp nhận nguyên liệu thô đến khi xuất xưởng thành phẩm.

Polyplast-Kazan là một công ty hiện đại, công nghệ cao, phát triển năng động nhằm đạt được những đỉnh cao trong thị trường hóa chất xây dựng, đồng thời là đối tác đáng tin cậy trong việc thực hiện các chương trình xã hội trong khu vực hiện diện. Tổng diện tích của khu vực sản xuất mới là 10.000 sq. m, diện tích đang xây dựng là 2424,6 sq. m. Khối lượng đầu tư vào việc xây dựng và khai trương cơ sở lên tới khoảng 350 triệu rúp.
1626302230255.png

Ngày nay, nhóm công ty "Poliplast", chuyên sản xuất phụ gia hóa học cho bê tông và vữa, theo ước tính riêng của mình, chiếm hơn 50% thị trường phụ gia cho bê tông của Nga. Đồng thời, công ty có địa bàn bán hàng rộng khắp: SNG, Tây Âu, Nam Mỹ, Đông Nam Á.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec đã phát triển một ống kính chuẩn trực (collimator sight) mới với các đặc điểm độc đáo
1626302372693.png

Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương - Central Research Institute of Precision Engineering (TsNIITOCHMASH) thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã chủ động phát triển một ống ngắm chuẩn trực PKM 75 mới với các đặc điểm độc đáo về độ chính xác và mức tiêu thụ điện năng. Sản phẩm sẽ tăng độ chính xác khi bắn vào các mục tiêu di động, tương thích với phạm vi nhìn đêm và vượt qua các bước phát triển của nước ngoài trên thị trường vũ khí.

Trong ống chuẩn trực hiện đại, thay vì kẻ ô, một dấu đặc biệt được sử dụng - dấu "chấm", độ chính xác của nó được đo bằng phần nhỏ của độ - phút cung. Độ chính xác của việc ngắm và bắn phụ thuộc vào kích thước của điểm. Không giống như các bản sao hiện có với kẻ ô dài hai phút, khung nhìn mới có dấu "chấm" nhỏ nhất chỉ một vòng cung-phút. Điều này sẽ làm tăng đáng kể độ chính xác của việc bắn vũ khí và cho phép bạn bắn từ khoảng cách xa hơn.

Một tính năng khác là thời gian hoạt động liên tục mà không cần thay pin đạt kỷ lục, vượt quá 50.000 giờ. Đây là ống ngắm trong nước đầu tiên có thể sử dụng pin lithium dung lượng cao (high-capacity lithium batteries)

“Tầm ngắm được thiết kế để gắn trên các vũ khí nhỏ được trang bị giá đỡ đặc biệt - ví dụ như thanh ray Picatinny, trên tất cả các mẫu súng trường tấn công Kalashnikov, các loại vũ khí nhỏ đặc biệt như Vintorez, Val và súng trường tấn công. Sự phát triển sẽ làm tăng độ chính xác của việc bắn, đặc biệt là ở khoảng cách xa. Sản phẩm vượt qua tầm ngắm của ống chuẩn trực nước ngoài, kể cả những loại được NATO sử dụng. Tính mới này đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm sơ bộ và sẽ được chứng minh cho các chuyên gia của các cơ quan thực thi pháp luật tại Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế "Army-2021", - trong cụm vũ khí Rostec cho biết.

Tầm nhìn tương thích với các thiết bị nhìn đêm của mọi thế hệ; nó có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khó khăn ở nhiệt độ từ âm 50 đến cộng 60 độ.


Rostec has developed a new collimator sight with unique characteristics
Ростех разработал новый коллиматорный прицел с уникальными характеристиками
 

Quân xe

Xe máy
Biển số
OF-761076
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
75
Động cơ
44,255 Mã lực
Tuổi
114
cứ nói nga tách khỏi mỹ này nọ, nhưng liệu nga đã thoát được sự cai trị của "chính phủ thế giới" chưa, hay là cũng theo cái lối vacxin đây
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Uralchem sản xuất thuốc thử dạng lỏng cho xe cộ ở vùng Smolensk
1626342676670.png

Uralchem bắt đầu sản xuất thuốc thử AdBlue lỏng ở quận Yartsevsky của vùng Smolensk. Chất này được sử dụng để làm sạch khí thải của động cơ diesel và có thể làm giảm 90% hàm lượng nitơ oxit trong khí thải.

Năng lực sản xuất khoảng 1250 tấn mỗi tháng với khả năng tăng lên đến 2500 tấn. Khối lượng này sẽ có thể cung cấp một loại thuốc thử do Nga sản xuất cho các phương tiện không chỉ đi theo hướng châu Âu, mà còn đi qua lãnh thổ Liên bang Nga.

Quy trình sản xuất AdBlue bao gồm 4 công đoạn - xử lý nước, trộn các thành phần, bảo quản dung dịch và đóng gói sản phẩm. Việc kiểm soát các thông số công nghệ của từng công đoạn được tự động hóa và bảo vệ khỏi bị hack trái phép. Thiết bị tiên tiến để sản xuất vữa đã được lắp đặt tại hiện trường, việc kiểm tra chất lượng liên tục và lấy mẫu được thực hiện để xác nhận sự tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.

1626342699922.png
1626342709845.png
1626342718983.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà máy hóa chất Vladimirsky bắt đầu cung cấp các hợp chất nhựa (plastic compounds) cho thị trường châu Âu


1626342867368.png

Lô sản phẩm thử nghiệm đầu tiên đã được gửi đến Cộng hòa Séc vào tháng 4, và 80 tấn nguyên liệu thô đã được chuyển đến ProCab vào tháng 5.

Nhà máy hóa chất Vladimir đã thông báo kết thúc hợp đồng dài hạn cung cấp hợp chất PVC IN-M 30 với một trong những người tiêu dùng Séc, cho phép tổ chức cung cấp thường xuyên sản phẩm này cho thị trường châu Âu.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhà máy Hóa chất Vladimir đã cung cấp các sản phẩm xuất khẩu cho các đối tác ở các nước lân cận và giờ đây họ đã thâm nhập vào thị trường Châu Âu.

Năm 2020, nhà máy tiến hành tái thiết bị kỹ thuật dây chuyền sản xuất, đồng thời là phòng thí nghiệm nghiên cứu và dịch vụ kiểm soát kỹ thuật dữ liệu.

“Điều đáng chú ý là các cơ sở sản xuất của VHZ vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi bị hạn chế nghiêm trọng liên quan đến dịch COVID-19. Hiện khối lượng công việc của nhà máy đạt khoảng 80%, cho phép chúng tôi sản xuất lên đến 3 nghìn tấn sản phẩm / tháng.

Chúng tôi có kế hoạch tăng khối lượng hơn nữa, bởi vì chiến lược của chúng tôi trong những năm tới bao gồm các mục tiêu tăng đáng kể các chỉ số tài chính của công ty, khối lượng sản xuất và mở rộng các kênh bán hàng, bao gồm thông qua việc phát triển các hướng mới và thu hút các dự án đến địa điểm của VHZ đang nắm giữ. 31 ", - Dmitry Moskovets, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, nhận xét.

Ngày nay, vị trí dẫn đầu trong các loại sản phẩm của VHZ được chiếm bởi các hợp chất PVC. Nhà máy đã xây dựng, triển khai và chứng nhận hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Công ty cũng tích cực tham gia phát triển hoạt động kinh doanh xuất khẩu và quan hệ đối tác với các công ty nước ngoài.

Kế hoạch dài hạn của Hóa chất đổi mới VHZ.31 bao gồm việc thực hiện các hợp đồng hiện tại và ký kết các hợp đồng mới với các khách hàng lớn để có thể nhận được các đơn hàng lớn với thời gian thực hiện lâu dài, đồng nghĩa với việc duy trì sản xuất ổn định. tải trọng.

Hợp chất polyvinyl clorua - một polyme nhiệt dẻo của vinyl clorua - thermoplastic polymer of vinyl chloride (một polyme của vinyl clorua với các liên kết đôi bị đứt) với chất hóa dẻo (các chất tạo ra tính đàn hồi và dẻo, chịu lửa, ánh sáng và nhiệt hoặc các đặc tính cần thiết khác), cũng như, nếu cần, chất ổn định, hoặc các thành phần khác ...
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vol trước nói khá nhiều về vật liệu cách nhiệt nano của Nga đem xuất khẩu sang Australia, New Zealand, Tho Nhi Ky,.... Đây là 1 bài giải thích
Sản phẩm TSMCeramic này cũng được nói đến không ít lần ở các vol trước.


Cách nhiệt: cách nhiệt nano lỏng (liquid nano-insulation) thế hệ mới TSMKeramik

1626343110972.png

TSMCeramic tại Sân vận động Luzhniki

TSMKeramik Nano-cách nhiệt (TSMKeramik Nano-insulation) là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Cách nhiệt nano với các quả cầu gốm đã được phát triển cách đây hơn 20 năm ở Nga (Belgorod) để sử dụng trong công nghiệp và gia đình. Thành phần của sản phẩm này bao gồm các hạt vi cầu gốm và các chất phụ gia nano, cuối cùng mang lại cho vật liệu này độ nhất quán cần thiết khi thi công. Bản thân vật liệu này sẽ trở nên nhớt, góp phần vào việc ứng dụng sản phẩm đồng đều và hiệu quả trên bất kỳ bề mặt nào bằng các công cụ chuyên dụng.

1626343263873.png

TSMCeramic - hơn 20 năm trên thị trường nhiệt và tiết kiệm năng lượng

Ai có thể sử dụng cách nhiệt nano chuyên nghiệp?

Do mức độ đặc biệt của vật liệu, được thi công dễ dàng và nhanh chóng trên bề mặt, ngay cả những người xây dựng có kinh nghiệm nhất cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Rất dễ dàng để làm việc với vật liệu này, vì có thể áp dụng nó bằng bàn chải thông thường nhất và không phải lo lắng về tổn thất thực tế lớn, vì nó chảy xuống khá chậm.

Các tính chất chính của vật liệu là gì?

Thành phần của vật liệu cách nhiệt nano TSMKeramik bao gồm nhiều vi cầu giúp vật liệu giữ được hiệu quả tiết kiệm nhiệt cao. Ngoài vi cầu, thành phần của vật liệu cách nhiệt bao gồm các chất phụ gia khác nhau tạo thành các chức năng tốt bổ sung:

  • Bảo vệ toàn bộ bề mặt khỏi độ ẩm;
  • Sự thiên vị phát triển ăn mòn;
  • Khả năng chống lại bất kỳ hóa chất và dung dịch nào;
  • Khả năng không duy trì sự cháy;
  • Cường độ cao;
  • Tính thấm hơi cao;
  • Khả năng chống lại mọi nhiệt độ khắc nghiệt;
  • Cách âm tuyệt vời;
  • Khả năng có hình dạng mong muốn để lấp đầy thẩm mỹ hơn nữa cho căn phòng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT TSMCERAMIC

1626343321061.png

Ưu điểm của việc sử dụng vật liệu cách nhiệt TSMCeramic

Lớp cách nhiệt nano nên được sử dụng ở đâu và nó sẽ tồn tại tốt trên những loại bề mặt nào?

Do thành phần đặc biệt và sự hiện diện của các đặc tính tích cực khác nhau, vật liệu có thể được sử dụng hoàn toàn trên bất kỳ loại bề mặt nào: bê tông, gỗ, gạch, nhựa và các loại khác. Thường thì sản phẩm này được sử dụng để cách nhiệt các bức tường, các cơ sở khác nhau và những nơi khác.

1626343354596.png

Ứng dụng TSMCeramic trên mọi bề mặt

Bạn có thể mua một sản phẩm chất lượng để cách nhiệt bề mặt?

TSMGROUP đã và đang phát triển các vật liệu tiết kiệm năng lượng khác nhau cho các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong nhiều năm. Tất cả các nguyên vật liệu sử dụng trong sản xuất đều đạt hiệu quả cao và thân thiện với môi trường, do công ty luôn quan tâm tốt đến môi trường và sức khỏe con người. TSMCeramic cách nhiệt nano được thiết kế để làm việc hiệu quả tại nhà. Vật liệu đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn đã công bố và rất dễ sử dụng.

Có thể mua máy sưởi nano nào t?

Trên trang web của nhà sản xuất, bạn có thể tự làm quen với các sản phẩm và chọn tùy chọn tốt nhất. Có thể mua thể tích của TSMKeramik Home là 3,6 và 1 lít và TSMKeramik Standart 20 lít. Một khối lượng khác nhau giúp không phải mua quá nhiều mà tính toán chính xác lượng vật liệu cần thiết để các bề mặt tự nóng lên. Trên trang web, bạn có thể tìm thấy mô tả đầy đủ về sản phẩm và thông tin về ứng dụng, đồng thời đặt hàng giao hàng đến địa chỉ cần thiết.

Жидкий наноутеплитель TSMCERAMIC: теплоизоляция "Лужников"

Công ty có hàng chục đánh giá và cảm ơn từ các công ty lớn và khu vực tư nhân. Khách hàng của công ty đặc biệt đánh giá cao chất lượng và độ bền của vật liệu, cũng như tính dễ ứng dụng của sản phẩm. Sau khi các bức tường hoặc các bề mặt khác được cách nhiệt, sản phẩm sẽ giữ tốt, đối phó với tất cả các nhiệm vụ của nó và tương ứng với các đặc tính được công bố trong chứng chỉ. Nhiều người lưu ý rằng áp dụng cách nhiệt nano với một lớp đủ mỏng để bảo toàn năng lượng và nhiệt hiệu quả.

Để cách nhiệt tuyệt vời cho mọi bề mặt và lấp đầy thẩm mỹ cho căn phòng, nên sử dụng vật liệu cách nhiệt nano TSM CERAMIC , những đặc tính tích cực của nó đã được nhiều người tiêu dùng chú ý. Công ty TSM the GROUP đề nghị mua một vật liệu cách nhiệt cực kỳ hiệu quả và đảm bảo chất lượng cao. Có thể đặt tài liệu và sắp xếp giao hàng trên trang web www.tsmceramic.ru

1626343480070.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Penoplex mở nhà máy sản xuất vật liệu cách nhiệt polystyrene (polystyrene thermal insulation) ở Moldova


1626343735874.png

Vào ngày 6 tháng 7, Ungheni, Cộng hòa Moldova đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất vật liệu cách nhiệt chất lượng cao PENOPLEX ® từ polystyrene ép đùn. Công ty hiện có 13 địa điểm sản xuất, bao gồm 10 nhà máy ở sáu quận liên bang của Nga và ba bên ngoài nước.

Tầm quan trọng của việc khai trương doanh nghiệp được khẳng định bởi sự quan tâm và tham gia của chính quyền Moldova trong cuộc thảo luận sơ bộ và lễ khởi động nhà máy sau đó. Sự hợp tác như vậy là chìa khóa cho sự phát triển thành công của sản xuất. Sự hỗ trợ của nó vừa có tầm quan trọng xã hội to lớn đối với khu vực, vì nó sẽ tạo ra nhiều việc làm mới và kinh tế nói chung, ảnh hưởng đến sự phát triển của khu vực này của đất nước và ngành xây dựng, thông qua việc giới thiệu các công nghệ hiện đại để sản xuất hiệu quả vật liệu cách nhiệt.

Việc khai trương nhà máy tại Ungheni là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc có hệ thống của công ty nhằm nghiên cứu nhu cầu thị trường của một số quốc gia và khu vực Châu Âu về vật liệu xây dựng chất lượng cao. Vị trí địa lý thuận lợi của nhà máy trên thực tế ở biên giới với Romania, một phần của Liên minh châu Âu, và cách biên giới với Ukraine khoảng một trăm km, mang lại cho công ty những cơ hội mới để mở rộng sự hiện diện của mình ở châu Âu và các quốc gia gần nước ngoài. Ngày nay, vật liệu cách nhiệt PENOPLEX ® được cung cấp cho 23 quốc gia.

Nhà máy PENOPLEX ở Ungheni, được trang bị thiết bị công nghệ cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới và phòng thí nghiệm chuyên nghiệp để thử nghiệm và kiểm tra chất lượng sản phẩm, sản xuất một loạt các sản phẩm cách nhiệt của công ty dành cho cả xây dựng công nghiệp và dân dụng, cũng như xây dựng nhà ở tư nhân. Tổng sản lượng sản xuất của doanh nghiệp mới sẽ là hơn 500 nghìn m3 ván cách nhiệt / năm.

 
Biển số
OF-774496
Ngày cấp bằng
15/4/21
Số km
197
Động cơ
41,565 Mã lực
Tuổi
35
Nước Nga thời chiến tranh vệ quốc em hâm mộ dã man, giờ cũng bớt rồi :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xuất khẩu nông sản từ Nga đã tăng 18% kể từ đầu năm
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nông-công nghiệp từ Nga tăng nhanh, kể từ ngày 11 tháng 7 năm 2021, xuất khẩu đã tăng 18% so với 17% một tuần trước đó. Điều này được nêu trong thông điệp của trung tâm liên bang "Agroexport" thuộc Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga.
Từ đầu năm đến nay, các sản phẩm phức hợp nông-công nghiệp đã được xuất khẩu từ Nga với tổng trị giá 15,576 tỷ USD.

Theo các chuyên gia, xuất khẩu ngũ cốc trong kỳ báo cáo tăng 20% và đạt 4,373 tỷ USD, các sản phẩm của ngành dầu mỡ - tăng 39%, đạt 3,621 tỷ USD, cung cấp thịt và các sản phẩm sữa ra nước ngoài tăng 25 %, lên 703 triệu USD. Xuất khẩu cá và thủy sản tăng 4% và đạt 2,6 tỷ USD, xuất khẩu thực phẩm và các sản phẩm công nghiệp chế biến tăng 5%, lên 2,103 tỷ USD. Xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp khác tăng 12%, lên 2,176 tỷ đô la.

Trong cơ cấu xuất khẩu của các nước, Trung Quốc và EU chiếm 12,3% nguồn cung mỗi loại, Thổ Nhĩ Kỳ - 11,6%, Hàn Quốc - 7,5%, Kazakhstan - 6,2%, Ai Cập - 5%, Belarus - 4,2%, Ukraine - 2,7%. , Uzbekistan - 2,2%, Azerbaijan - 1,9%.
Tính đến ngày 11/7, giao hàng nông sản Nga sang EU tăng 33% so với cùng kỳ năm 2020 (lên 1,921 tỷ USD), sang Trung Quốc giảm 4% (xuống 1,912 tỷ USD), sang Thổ Nhĩ Kỳ - tăng 12 % (lên 1,808 tỷ USD).), sang Hàn Quốc - tăng 51% (lên 1,172 tỷ USD), đến Kazakhstan - tăng 18% (lên 961 triệu USD).

Экспорт продукции АПК из России с начала года вырос на 18%

--------------------------------------------

Một số doanh nghiệp mới của khu liên hợp công nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm (agro-industrial complex and food industry) nửa đầu năm 2021
1626344179736.png

Khu liên hợp công - nông nghiệp của cả nước trong nửa đầu năm 2021 phát triển ổn định và tăng sản lượng.

Việc vận hành các doanh nghiệp mới vẫn tiếp tục. Trong nửa đầu năm, 14 cơ sở nông nghiệp lớn đã được đưa vào hoạt động với vốn đầu tư hơn 1 tỷ rúp mỗi cơ sở (cả mới và hiện đại hóa). Tổng vốn đầu tư vào các dự án này lên tới khoảng 30 tỷ rúp. Trong số các đối tượng được giới thiệu, có 13 đối tượng là người Nga, 1 đối tượng có vốn nước ngoài tham gia.

Bài đánh giá bao gồm:

- trang trại lợn - 3

- khu phức hợp nhà kính - 4

- phức hợp sữa - 3

- nhà máy chế biến thực phẩm - 4

" EKO-Kultura" đã khai trương giai đoạn thứ ba của khu phức hợp nhà kính ở vùng Lipetsk

Vào tháng 1 năm 2021, Lipetsk Chernozemya Vegetables LLC (một phần của tập đoàn doanh nghiệp EKO-Kultura) đã đưa vào vận hành giai đoạn 3 của khu phức hợp nhà kính với diện tích 25,87 ha, với chi phí cho công ty là 6,3 tỷ rúp.
1626344214052.png

Nó có kế hoạch tạo ra 293 việc làm mới tại nhà máy ở Usman. Nhân viên của công ty sẽ có thể nhận được 36 nghìn rúp mỗi tháng. Các nhà kính mới sẽ trồng rau trong nhà kính.

Sau khi ra mắt giai đoạn 3, khu liên hợp mới sẽ hoạt động hết công suất. Tổng năng suất sẽ đạt khoảng 50 nghìn tấn rau / năm, được trồng trong nhà kính với diện tích 86 ha.


Một khu phức hợp chăn nuôi lợn mới đã được ra mắt tại quận Talovsky của vùng Voronezh

Tập đoàn Công ty AGROEKO đã đưa vào hoạt động một khu liên hợp chăn nuôi lợn mới ở Vùng Voronezh.
1626344241476.png

Doanh nghiệp bắt đầu hoạt động từ tháng Giêng. Một nghìn con lợn con đầu tiên đã được sản xuất. Năng lực sản xuất của trang web được thiết kế để duy trì đồng thời 34 nghìn con.

Ngoài cơ sở chăn nuôi lợn mới, có thêm ba địa điểm sản xuất AGROEKO, một trạm thụ tinh nhân tạo, một nhà máy thức ăn chăn nuôi và một công ty vận tải cơ giới trên lãnh thổ của quận Talovsky.

Đầu tư vào việc ra mắt khu phức hợp chưa được công bố.



Cư dân của Mikhailovsky ASEZ, công ty NK Lotos đã đưa vào hoạt động 10 ha nhà kính ở Primorye

Ngày 2 tháng 2, công ty NK Lotos đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của khu phức hợp nhà kính rộng 10 ha ở Primorye. Dưa chuột và rau xanh được gieo. Cà chua cũng sẽ được chuyển đến thị trường khu vực vào mùa thu.

1626344288616.png

Tổng cộng, năm nay công ty dự kiến xuất ra thị trường khu vực hơn 5 nghìn tấn dưa chuột, cà chua và rau xanh. Con số này nhiều hơn 1,5 lần so với năm ngoái, được sản xuất bởi các tổ hợp nhà kính của Lãnh thổ Primorsky.

Các khoản đầu tư cho việc khởi động giai đoạn đầu tiên của khu phức hợp nhà kính lên tới hơn 1 tỷ rúp.


Trong khu vực Tyumen đã đưa ra một phần ba của tất cả các phức hợp nhà kính "TyumenAgro "

26 tháng 2. Khu phức hợp nhà kính mới với diện tích 17 ha được quy hoạch sản xuất 31,3 nghìn tấn rau. Tổng cộng 5,1 tỷ rúp đã được đầu tư vào dự án, 312 việc làm đã được tạo ra. Điểm đặc biệt của nhà kính mới là công nghệ chiếu sáng bằng điện, nhờ đó có thể thu được năng suất cao gấp đôi.

1626344336506.png


Việc đưa vào vận hành các nhà kính của giai đoạn thứ ba giúp cho việc thiết kế lại các nhà kính của giai đoạn đầu tiên và thứ hai càng nhiều càng tốt để trồng cà chua và anh đào.


Thịt xông khói Kamsky hoàn thành quá trình hiện đại hóa

Gần làng Baltaevo, quận Menzelinsky của Tatarstan, trang trại bò sữa của OOO Kamsky Bekon đã được thực hiện.

1626344371607.png


Khối lượng đầu tư vào năm 2020 lên tới 1,2 tỷ rúp.

Trang trại được thiết kế cho 780 con bò sữa. Khu liên hợp sản xuất sữa sẽ đạt hết công suất vào năm 2023.


Một nhà máy nước giải khát làm từ thực vật mới đã được mở ở Lãnh thổ Krasnodar

Khối lượng đầu tư vào dự án này lên tới hơn 1 tỷ rúp. Bây giờ nó sẽ sản xuất đồ uống thảo mộc dưới thương hiệu Alpro.
1626344417350.png

Đến nay, giai đoạn đầu tiên của dự án đã hoàn thành tại Labinsk - công ty đã bắt đầu sản xuất đồ uống từ yến mạch, hạnh nhân và dừa. Chúng được sản xuất trên cơ sở các sản phẩm không biến đổi gen dưới thương hiệu nổi tiếng Alpro. Trước đây, đồ uống như vậy chỉ được sản xuất ở Bỉ, Pháp và Anh.


EkoNiva đã ủy thác một khu liên hợp sữa lớn ở quận Bugulma của Tatarstan

Vào ngày 1 tháng 4, "Severnaya Niva Tatarstan" đã đưa vào hoạt động tổ hợp bò sữa đầu tiên gồm ba trang trại bò sữa gần làng. Naratly, vùng Bugulma.

Khối lượng tài trợ cho khu liên hợp chăn nuôi Naratly là 2 tỷ 704 triệu rúp.

1626344618869.png

Đến nay, 73 việc làm đã được tạo ra tại đây.

Doanh nghiệp "Severnaya Niva Tatarstan", bao gồm RC "Naratly", có 1,7 nghìn con gia súc, trong đó 860 con là đàn bò sữa.

Công suất sản xuất của khu liên hợp là 100 tấn sữa mỗi ngày.


Trang trại lợn Korochansky mở ở vùng Belgorod sau khi tái thiết

Vào tháng 4, trang trại lợn Korachansky của công ty nông nghiệp Miratorg đã được mở cửa sau khi tái thiết. Trong quá trình làm việc, nhà máy đã thay thế đường ống công nghệ, cải thiện hệ thống chiếu sáng và thông gió tại nơi làm việc, làm mới lại sàn và tường, hiện đại hóa hệ thống băng tải vận chuyển sản phẩm và thay thế robot tại một trong các công trường.

Hơn 1 tỷ rúp đã được đầu tư vào hiện đại hóa Điều này sẽ làm tăng tổng sản lượng lên 10%.

Ngày nay, hơn ba nghìn người làm việc tại xưởng sản xuất Miratorg ở vùng Belgorod.


GC "Gorkunov" đã mở một khu phức hợp nhà kính lớn ở Novosibirsk

Vào ngày 29 tháng 4, Tập đoàn Công ty Gorkunov đã khai trương khu phức hợp nhà kính Obskoy ở Vùng Novosibirsk để trồng rau diếp và dưa chuột. Việc khởi động sản xuất trong nhà kính sẽ tạo ra 145 việc làm mới. Dự án được thực hiện bằng các biện pháp hỗ trợ của chính phủ.

Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 1,2 tỷ rúp.

1626344666278.png


Nhà máy đã tạo điều kiện công nghệ hiện đại cho sản xuất. Salad và dưa chuột được trồng trên 6 ha của khu phức hợp. Năng suất của nhà máy đạt gần 7 nghìn tấn rau / năm. Năng lực của nó sẽ giúp cung cấp rau xanh và rau cho cư dân không chỉ của Quận Liên bang Siberia, mà còn cả vùng Viễn Đông.


Công ty Phô mai Nga đã ra mắt một khu phức hợp chăn nuôi mới ở Vùng Kaluga

Vào ngày 6 tháng 5, tại làng Zakrutoe, quận Kuibyshevsky, vùng Kaluga, một buổi lễ ra mắt tổ hợp chăn nuôi của OOO Russian Cheese, được thiết kế để nuôi 3.100 con đàn bò sữa, đã diễn ra hết công suất.

1626344738049.png

Nhóm công ty LLC "Russian cheese" chuyên sản xuất các loại phô mai cứng, nửa cứng và ngâm nước muối, bơ và sữa đặc. Sữa đã được sử dụng trong sản xuất, bao gồm cả từ trang trại của chúng tôi ở quận Kuibyshevsky.

Tổng vốn đầu tư vào dự án lên tới 3,43 tỷ rúp, trong đó 1,55 tỷ là kinh phí của chính chủ đầu tư.


Nhà máy sản xuất pho mát mới được đưa vào hoạt động ở vùng Voronezh

Một nhà máy sản xuất pho mát mới đã được đưa vào hoạt động vào tháng Năm tại làng Shchuchye, Quận Liskinsky, Vùng Voronezh. Các khoản đầu tư vào Econiva của Stefan Duerr lên tới khoảng 1 tỷ rúp.
1626344795492.png

Sản lượng chế biến sữa là 18.700 tấn / năm. Dự kiến sản xuất 4 tấn pho mát bán cứng và 2 tấn pho mát cứng mỗi ngày.

Econiva chọn sữa cấp pho mát của mình theo 29 thông số phù hợp tại các trang trại của chính mình nằm cách nơi sản xuất không xa. Loại sữa cao nhất và hàm lượng protein cao đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lựa chọn. Điều này đảm bảo chất lượng cao nhất quán và hương vị độc đáo của sản phẩm cuối cùng.


Một nhà máy mới để sản xuất muối ăn đã được mở ở vùng Tula

Vào ngày 27 tháng 5, một nhà máy đủ chu kỳ để sản xuất muối cao cấp của Kireevsky Solepromysel LLC đã được khai trương.


1626344771067.png

Các khoản đầu tư vào dự án lên tới khoảng 3,2 tỷ rúp, gần 160 việc làm đã được tạo ra. Người ta lưu ý rằng 80% ở Quận Liên bang Trung tâm, và trên khắp nước Nga, là muối nhập khẩu. Và việc khai trương nhà máy là một sự kiện quan trọng không chỉ đối với vùng Tula, mà còn đối với các vùng của Quận Liên bang Trung tâm.

Công ty quyết định đầu tư thêm khoảng 3 tỷ rúp vào việc xây dựng giai đoạn sản xuất thứ hai. Điều này sẽ nâng công suất thêm 160 nghìn tấn mỗi năm và tạo thêm 100 việc làm.


Một sản xuất mayonnaise mới đã được đưa ra ở vùng Saratov

Vào ngày 8 tháng 6, tại nhà máy khai thác dầu Atkar, sau khi hiện đại hóa, sản xuất mayonnaise đã được khởi động.
1626344926346.png

2 tỷ rúp đã được đầu tư vào quá trình hiện đại hóa.

Nhà máy sẽ sản xuất 120 nghìn tấn sản phẩm / năm, tạo 150 việc làm trên dây chuyền cho người dân trong vùng.


Một khu phức hợp chăn nuôi lợn mới đã được ra mắt ở Bashkiria

Vào ngày 30 tháng 6, gần làng Tavrichanka, quận Alsheevsky của Bashkiria, một khu liên hợp chăn nuôi lợn mới đã được ra mắt. Kế hoạch nhập khẩu lợn với số lượng 2.500 con đã bắt đầu từ đây. Vào cuối năm nay, dự kiến sẽ giữ 16.380 con lợn tại chỗ.
1626344963755.png


Năm 2022, dự án quy định việc đưa đàn lợn một lần lên 60 nghìn con.

Tổng vốn đầu tư vào khu liên hợp chăn nuôi lợn sẽ lên tới 1,6 tỷ rúp.


 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Xuất khẩu nông sản từ Nga đã tăng 18% kể từ đầu năm
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nông-công nghiệp từ Nga tăng nhanh, kể từ ngày 11 tháng 7 năm 2021, xuất khẩu đã tăng 18% so với 17% một tuần trước đó. Điều này được nêu trong thông điệp của trung tâm liên bang "Agroexport" thuộc Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga.
Từ đầu năm đến nay, các sản phẩm phức hợp nông-công nghiệp đã được xuất khẩu từ Nga với tổng trị giá 15,576 tỷ USD.

Theo các chuyên gia, xuất khẩu ngũ cốc trong kỳ báo cáo tăng 20% và đạt 4,373 tỷ USD, các sản phẩm của ngành dầu mỡ - tăng 39%, đạt 3,621 tỷ USD, cung cấp thịt và các sản phẩm sữa ra nước ngoài tăng 25 %, lên 703 triệu USD. Xuất khẩu cá và thủy sản tăng 4% và đạt 2,6 tỷ USD, xuất khẩu thực phẩm và các sản phẩm công nghiệp chế biến tăng 5%, lên 2,103 tỷ USD. Xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp khác tăng 12%, lên 2,176 tỷ đô la.

Trong cơ cấu xuất khẩu của các nước, Trung Quốc và EU chiếm 12,3% nguồn cung mỗi loại, Thổ Nhĩ Kỳ - 11,6%, Hàn Quốc - 7,5%, Kazakhstan - 6,2%, Ai Cập - 5%, Belarus - 4,2%, Ukraine - 2,7%. , Uzbekistan - 2,2%, Azerbaijan - 1,9%.
Tính đến ngày 11/7, giao hàng nông sản Nga sang EU tăng 33% so với cùng kỳ năm 2020 (lên 1,921 tỷ USD), sang Trung Quốc giảm 4% (xuống 1,912 tỷ USD), sang Thổ Nhĩ Kỳ - tăng 12 % (lên 1,808 tỷ USD).), sang Hàn Quốc - tăng 51% (lên 1,172 tỷ USD), đến Kazakhstan - tăng 18% (lên 961 triệu USD).

Экспорт продукции АПК из России с начала года вырос на 18%

--------------------------------------------

Một số doanh nghiệp mới của khu liên hợp công nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm (agro-industrial complex and food industry) nửa đầu năm 2021
View attachment 6365507
Khu liên hợp công - nông nghiệp của cả nước trong nửa đầu năm 2021 phát triển ổn định và tăng sản lượng.

Việc vận hành các doanh nghiệp mới vẫn tiếp tục. Trong nửa đầu năm, 14 cơ sở nông nghiệp lớn đã được đưa vào hoạt động với vốn đầu tư hơn 1 tỷ rúp mỗi cơ sở (cả mới và hiện đại hóa). Tổng vốn đầu tư vào các dự án này lên tới khoảng 30 tỷ rúp. Trong số các đối tượng được giới thiệu, có 13 đối tượng là người Nga, 1 đối tượng có vốn nước ngoài tham gia.

Bài đánh giá bao gồm:

- trang trại lợn - 3

- khu phức hợp nhà kính - 4

- phức hợp sữa - 3

- nhà máy chế biến thực phẩm - 4

" EKO-Kultura" đã khai trương giai đoạn thứ ba của khu phức hợp nhà kính ở vùng Lipetsk

Vào tháng 1 năm 2021, Lipetsk Chernozemya Vegetables LLC (một phần của tập đoàn doanh nghiệp EKO-Kultura) đã đưa vào vận hành giai đoạn 3 của khu phức hợp nhà kính với diện tích 25,87 ha, với chi phí cho công ty là 6,3 tỷ rúp.
View attachment 6365508
Nó có kế hoạch tạo ra 293 việc làm mới tại nhà máy ở Usman. Nhân viên của công ty sẽ có thể nhận được 36 nghìn rúp mỗi tháng. Các nhà kính mới sẽ trồng rau trong nhà kính.

Sau khi ra mắt giai đoạn 3, khu liên hợp mới sẽ hoạt động hết công suất. Tổng năng suất sẽ đạt khoảng 50 nghìn tấn rau / năm, được trồng trong nhà kính với diện tích 86 ha.


Một khu phức hợp chăn nuôi lợn mới đã được ra mắt tại quận Talovsky của vùng Voronezh

Tập đoàn Công ty AGROEKO đã đưa vào hoạt động một khu liên hợp chăn nuôi lợn mới ở Vùng Voronezh.
View attachment 6365509
Doanh nghiệp bắt đầu hoạt động từ tháng Giêng. Một nghìn con lợn con đầu tiên đã được sản xuất. Năng lực sản xuất của trang web được thiết kế để duy trì đồng thời 34 nghìn con.

Ngoài cơ sở chăn nuôi lợn mới, có thêm ba địa điểm sản xuất AGROEKO, một trạm thụ tinh nhân tạo, một nhà máy thức ăn chăn nuôi và một công ty vận tải cơ giới trên lãnh thổ của quận Talovsky.

Đầu tư vào việc ra mắt khu phức hợp chưa được công bố.



Cư dân của Mikhailovsky ASEZ, công ty NK Lotos đã đưa vào hoạt động 10 ha nhà kính ở Primorye

Ngày 2 tháng 2, công ty NK Lotos đã đưa vào hoạt động giai đoạn 1 của khu phức hợp nhà kính rộng 10 ha ở Primorye. Dưa chuột và rau xanh được gieo. Cà chua cũng sẽ được chuyển đến thị trường khu vực vào mùa thu.

View attachment 6365510
Tổng cộng, năm nay công ty dự kiến xuất ra thị trường khu vực hơn 5 nghìn tấn dưa chuột, cà chua và rau xanh. Con số này nhiều hơn 1,5 lần so với năm ngoái, được sản xuất bởi các tổ hợp nhà kính của Lãnh thổ Primorsky.

Các khoản đầu tư cho việc khởi động giai đoạn đầu tiên của khu phức hợp nhà kính lên tới hơn 1 tỷ rúp.


Trong khu vực Tyumen đã đưa ra một phần ba của tất cả các phức hợp nhà kính "TyumenAgro "

26 tháng 2. Khu phức hợp nhà kính mới với diện tích 17 ha được quy hoạch sản xuất 31,3 nghìn tấn rau. Tổng cộng 5,1 tỷ rúp đã được đầu tư vào dự án, 312 việc làm đã được tạo ra. Điểm đặc biệt của nhà kính mới là công nghệ chiếu sáng bằng điện, nhờ đó có thể thu được năng suất cao gấp đôi.

View attachment 6365511

Việc đưa vào vận hành các nhà kính của giai đoạn thứ ba giúp cho việc thiết kế lại các nhà kính của giai đoạn đầu tiên và thứ hai càng nhiều càng tốt để trồng cà chua và anh đào.


Thịt xông khói Kamsky hoàn thành quá trình hiện đại hóa

Gần làng Baltaevo, quận Menzelinsky của Tatarstan, trang trại bò sữa của OOO Kamsky Bekon đã được thực hiện.

View attachment 6365512

Khối lượng đầu tư vào năm 2020 lên tới 1,2 tỷ rúp.

Trang trại được thiết kế cho 780 con bò sữa. Khu liên hợp sản xuất sữa sẽ đạt hết công suất vào năm 2023.


Một nhà máy nước giải khát làm từ thực vật mới đã được mở ở Lãnh thổ Krasnodar

Khối lượng đầu tư vào dự án này lên tới hơn 1 tỷ rúp. Bây giờ nó sẽ sản xuất đồ uống thảo mộc dưới thương hiệu Alpro.
View attachment 6365514
Đến nay, giai đoạn đầu tiên của dự án đã hoàn thành tại Labinsk - công ty đã bắt đầu sản xuất đồ uống từ yến mạch, hạnh nhân và dừa. Chúng được sản xuất trên cơ sở các sản phẩm không biến đổi gen dưới thương hiệu nổi tiếng Alpro. Trước đây, đồ uống như vậy chỉ được sản xuất ở Bỉ, Pháp và Anh.


EkoNiva đã ủy thác một khu liên hợp sữa lớn ở quận Bugulma của Tatarstan

Vào ngày 1 tháng 4, "Severnaya Niva Tatarstan" đã đưa vào hoạt động tổ hợp bò sữa đầu tiên gồm ba trang trại bò sữa gần làng. Naratly, vùng Bugulma.

Khối lượng tài trợ cho khu liên hợp chăn nuôi Naratly là 2 tỷ 704 triệu rúp.

View attachment 6365516
Đến nay, 73 việc làm đã được tạo ra tại đây.

Doanh nghiệp "Severnaya Niva Tatarstan", bao gồm RC "Naratly", có 1,7 nghìn con gia súc, trong đó 860 con là đàn bò sữa.

Công suất sản xuất của khu liên hợp là 100 tấn sữa mỗi ngày.


Trang trại lợn Korochansky mở ở vùng Belgorod sau khi tái thiết

Vào tháng 4, trang trại lợn Korachansky của công ty nông nghiệp Miratorg đã được mở cửa sau khi tái thiết. Trong quá trình làm việc, nhà máy đã thay thế đường ống công nghệ, cải thiện hệ thống chiếu sáng và thông gió tại nơi làm việc, làm mới lại sàn và tường, hiện đại hóa hệ thống băng tải vận chuyển sản phẩm và thay thế robot tại một trong các công trường.

Hơn 1 tỷ rúp đã được đầu tư vào hiện đại hóa Điều này sẽ làm tăng tổng sản lượng lên 10%.

Ngày nay, hơn ba nghìn người làm việc tại xưởng sản xuất Miratorg ở vùng Belgorod.


GC "Gorkunov" đã mở một khu phức hợp nhà kính lớn ở Novosibirsk

Vào ngày 29 tháng 4, Tập đoàn Công ty Gorkunov đã khai trương khu phức hợp nhà kính Obskoy ở Vùng Novosibirsk để trồng rau diếp và dưa chuột. Việc khởi động sản xuất trong nhà kính sẽ tạo ra 145 việc làm mới. Dự án được thực hiện bằng các biện pháp hỗ trợ của chính phủ.

Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 1,2 tỷ rúp.

View attachment 6365517

Nhà máy đã tạo điều kiện công nghệ hiện đại cho sản xuất. Salad và dưa chuột được trồng trên 6 ha của khu phức hợp. Năng suất của nhà máy đạt gần 7 nghìn tấn rau / năm. Năng lực của nó sẽ giúp cung cấp rau xanh và rau cho cư dân không chỉ của Quận Liên bang Siberia, mà còn cả vùng Viễn Đông.


Công ty Phô mai Nga đã ra mắt một khu phức hợp chăn nuôi mới ở Vùng Kaluga

Vào ngày 6 tháng 5, tại làng Zakrutoe, quận Kuibyshevsky, vùng Kaluga, một buổi lễ ra mắt tổ hợp chăn nuôi của OOO Russian Cheese, được thiết kế để nuôi 3.100 con đàn bò sữa, đã diễn ra hết công suất.

View attachment 6365521
Nhóm công ty LLC "Russian cheese" chuyên sản xuất các loại phô mai cứng, nửa cứng và ngâm nước muối, bơ và sữa đặc. Sữa đã được sử dụng trong sản xuất, bao gồm cả từ trang trại của chúng tôi ở quận Kuibyshevsky.

Tổng vốn đầu tư vào dự án lên tới 3,43 tỷ rúp, trong đó 1,55 tỷ là kinh phí của chính chủ đầu tư.


Nhà máy sản xuất pho mát mới được đưa vào hoạt động ở vùng Voronezh

Một nhà máy sản xuất pho mát mới đã được đưa vào hoạt động vào tháng Năm tại làng Shchuchye, Quận Liskinsky, Vùng Voronezh. Các khoản đầu tư vào Econiva của Stefan Duerr lên tới khoảng 1 tỷ rúp.
View attachment 6365528
Sản lượng chế biến sữa là 18.700 tấn / năm. Dự kiến sản xuất 4 tấn pho mát bán cứng và 2 tấn pho mát cứng mỗi ngày.

Econiva chọn sữa cấp pho mát của mình theo 29 thông số phù hợp tại các trang trại của chính mình nằm cách nơi sản xuất không xa. Loại sữa cao nhất và hàm lượng protein cao đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lựa chọn. Điều này đảm bảo chất lượng cao nhất quán và hương vị độc đáo của sản phẩm cuối cùng.


Một nhà máy mới để sản xuất muối ăn đã được mở ở vùng Tula

Vào ngày 27 tháng 5, một nhà máy đủ chu kỳ để sản xuất muối cao cấp của Kireevsky Solepromysel LLC đã được khai trương.


View attachment 6365524
Các khoản đầu tư vào dự án lên tới khoảng 3,2 tỷ rúp, gần 160 việc làm đã được tạo ra. Người ta lưu ý rằng 80% ở Quận Liên bang Trung tâm, và trên khắp nước Nga, là muối nhập khẩu. Và việc khai trương nhà máy là một sự kiện quan trọng không chỉ đối với vùng Tula, mà còn đối với các vùng của Quận Liên bang Trung tâm.

Công ty quyết định đầu tư thêm khoảng 3 tỷ rúp vào việc xây dựng giai đoạn sản xuất thứ hai. Điều này sẽ nâng công suất thêm 160 nghìn tấn mỗi năm và tạo thêm 100 việc làm.


Một sản xuất mayonnaise mới đã được đưa ra ở vùng Saratov

Vào ngày 8 tháng 6, tại nhà máy khai thác dầu Atkar, sau khi hiện đại hóa, sản xuất mayonnaise đã được khởi động.
View attachment 6365532
2 tỷ rúp đã được đầu tư vào quá trình hiện đại hóa.

Nhà máy sẽ sản xuất 120 nghìn tấn sản phẩm / năm, tạo 150 việc làm trên dây chuyền cho người dân trong vùng.


Một khu phức hợp chăn nuôi lợn mới đã được ra mắt ở Bashkiria

Vào ngày 30 tháng 6, gần làng Tavrichanka, quận Alsheevsky của Bashkiria, một khu liên hợp chăn nuôi lợn mới đã được ra mắt. Kế hoạch nhập khẩu lợn với số lượng 2.500 con đã bắt đầu từ đây. Vào cuối năm nay, dự kiến sẽ giữ 16.380 con lợn tại chỗ.
View attachment 6365533

Năm 2022, dự án quy định việc đưa đàn lợn một lần lên 60 nghìn con.

Tổng vốn đầu tư vào khu liên hợp chăn nuôi lợn sẽ lên tới 1,6 tỷ rúp.


Vậy ra xuất khẩu nông lâm thuỷ sản VN mình cao hơn Nga rồi. Sáu tháng đầu năm mình xuất hơn 24 tỷ usd rồi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vậy ra xuất khẩu nông lâm thuỷ sản VN mình cao hơn Nga rồi. Sáu tháng đầu năm mình xuất hơn 24 tỷ usd rồi.
VN xuất khẩu nông nghiệp cao là tốt nhưng k lạ, vì chúng ta là nước nông nghiệp mà. Có điều bác nói là cả lâm nghiệp à? ở đây Nga không tính lâm nghiệp.
Ngành xuất khẩu gỗ nói riêng, công nghiệp gỗ nói chung của Nga thì hàng đầu thế giới, chưa nói các thứ khác
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà sinh vật học từ Đại học Samara đã phát triển một loại quả óc chó mới


1626355093613.png

Các nhà khoa học của Đại học Nghiên cứu Quốc gia Samara được đặt theo tên của viện sĩ S.P. Korolev (Samara National Research University named after academician S.P. Korolev), trong quá trình nghiên cứu lai tạo, hai giống óc chó mới đã được lai tạo, có một số phẩm chất độc đáo: chúng chịu được các điều kiện thời tiết bất lợi của vùng Trung Volga (chuyển đổi nhanh chóng từ mùa đông lạnh giá sang mùa hè khá nóng, hạn hán. , thiếu ẩm, sương giá), và vỏ của chúng rất mỏng manh, đến nỗi bạn không cần dùng búa và kẹp để tách nữa - để có được những hạt nhân ngon, bạn chỉ cần dùng tay bóp các hạt.
1626355193798.png

“Hai giống óc chó mới được lai tạo tại Vườn Bách thảo của Đại học Samara có khả năng chống chịu tốt với điều kiện khí hậu của vùng Trung Volga. Chúng có thể chịu được sương giá và hạn hán, và cũng có thể chịu đựng thành công những đợt sương giá không phải là hiếm đối với thời tiết của chúng ta - cả mùa xuân và đầu mùa thu. Quả chín xảy ra vào tháng Chín, nhưng đôi khi chuyển sang đầu tháng Mười. Ngoài ra, hạt Samara dễ bị nứt khi ấn nhẹ và có thể bị nứt khi bạn chỉ bóp mạnh tay. Chúng tôi dự định cấp bằng sáng chế cho cả hai giống này, các đơn đăng ký bằng sáng chế đã được nộp. Các giống này được đặt tên là "Samarets" và "Volzhanin" , - Alexander Pomogaybin, Phó giám đốc Vườn Bách thảo, nhà lai tạo quả óc chó, cho biết.

Theo ông, khi phát triển các giống mới, phương pháp chọn lọc đơn giản nhất đã được sử dụng - thụ phấn chéo. Khi giao phấn, hạt phấn từ bao phấn của hoa đực của các cây khác nhau được gió mang đến các đầu nhụy của các cây khác và xảy ra hiện tượng đậu quả. Thực vật thụ phấn nhờ gió bao gồm, ví dụ, đậu Hà Lan, violets, lúa mì, cà chua, lúa mạch, đậu. Công việc lựa chọn được thực hiện trong Vườn Bách thảo trên địa điểm thu hái quả óc chó, với số lượng hơn 900 cây.

Alexander Pomogaybin đã nhân giống quả óc chó từ năm 1987. Và trong chính Vườn Bách thảo, họ đã cố gắng trồng các loại hạt từ khi thành lập khu vườn - từ những năm 30 của thế kỷ trước.

“Vườn của chúng tôi đã bắt đầu xử lý quả óc chó gần như ngay từ khi mới thành lập. Theo dữ liệu có sẵn trong các tài liệu khoa học, cây óc chó - một loại cây lớn - có thể phát triển trong 400 hoặc thậm chí 1000 năm. Có bằng chứng cho thấy nó vượt quá một nghìn. Nhưng chúng tôi có bản sao lâu đời nhất, theo tính toán của tôi, hơn 70 năm tuổi một chút. Mọi người đều thích các loại hạt trong Vườn Bách thảo - động vật, chim, người. Một con quạ trong một ngày có thể kéo tới năm mươi mảnh từ một cái cây! Những con quạ thậm chí cố gắng để đập vỡ vỏ, nhưng, tất nhiên, chúng làm rơi và mất nhiều hơn. Những con sóc cũng giấu các loại hạt, và đôi khi mọi người đến Vườn Bách thảo với túi sâu , ”Alexander Pomogaybin phàn nàn.

Theo ghi nhận của nhà khoa học, giống hạt Samara có mùi vị dễ chịu, không đắng. Do đó, rất có thể "Samarets" và "Volzhanin" sẽ sớm chiếm vị trí xứng đáng của họ dưới ánh mặt trời tại các dachas ở vùng Samara và các vùng lân cận của vùng Trung Volga.

Биологи Самарского университета подали патент на грецкие орехи

1626355303605.png
1626355315250.png
1626355329287.png
1626355343036.png
1626355356044.png



-------------------------------------------------------------------

Xu hướng tiếp tục: Nông nghiệp Nga tăng trưởng mạnh mẽ
Rõ ràng, xu hướng tích cực của năm ngoái trong nông nghiệp vẫn tiếp tục. Khu liên hợp công nghiệp nông nghiệp của Nga trong nửa đầu năm 2021 thể hiện sự phát triển mạnh mẽ.

Cũng cần nhắc lại rằng năm ngoái khu liên hợp công - nông nghiệp của chúng ta cũng ở mức “cực thịnh”. Trong đó, thu hoạch có hạt năm 2020 vượt chỉ tiêu chương trình nhà nước 10%, sản lượng nông sản 102,5%, nông sản 101,5%.

Trong nửa đầu năm nay, 14 doanh nghiệp và trang trại nông nghiệp lớn mới được mở ở nước ta: 3 trang trại chăn nuôi lợn lớn, 4 nhà máy chế biến thực phẩm, 4 tổ hợp nhà kính và ba tổ hợp chăn nuôi bò sữa. Các khoản đầu tư vào mỗi doanh nghiệp nói trên đã vượt quá 1 tỷ rúp và tổng khối lượng của họ kể từ tháng 1 năm 2021 đã đạt 30 tỷ.

Những khoản đầu tư như vậy vào khu liên hợp công nông nghiệp là hợp lý, vì lợi nhuận của các doanh nghiệp nông nghiệp ở Nga là khá cao. Vào cuối năm ngoái, nó đạt trung bình 21% trên cả nước.

Tăng trưởng xuất khẩu nông sản năm 2020 đạt mức ấn tượng 20%. Ngược lại, theo hầu hết các chuyên gia, năm nay có thể còn thành công hơn năm trước, mặc dù điều kiện khí hậu không thuận lợi nhất.

Агропромышленный комплекс России в первом полугодии 2021 года продемонстрировал сильный рост

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top