[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Hôm qua Boeing bay thử lần đầu chiếc 737MAX-10 đấy. Chiếc máy bay đó được FAA công nhận là phiên bản của 737 đời đầu, năm 1967, tức hơn 50 năm rồi. Trong khi A320 là fly-by-wire và điều khiển bằng thuỷ lực, thì 737MAX vẫn điều khiển bằng dây thép nối từ cần điều khiển của phi công đến cánh máy bay đấy. Có bình thường không?
Thiết kế máy bay thay đổi chậm lắm, mà nói chung là thiết kế các hệ thống lớn là chậm thay đổi, để có được một thiết kế tin cậy, hiệu quả kinh tế phải mất rất nhiều thời gian. Luôn là dựa trên 1 thiết kế rồi bổ sung, điều chỉnh thêm thôi
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tin thời sự tiếp, góc nhìn từ phía Nga

Các lệnh trừng phạt của châu Âu đối với đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu sẽ gây tổn hại cho Lithuania
Sáng kiến của EU mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Belarus đối với đường ống dẫn khí đốt Yamal-Europe sẽ giáng một đòn cực kỳ đau vào nền kinh tế và năng lượng của Litva ....
1624180886311.png

Liên minh châu Âu dự định tiếp tục mở rộng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Belarus. Cuối tháng 5, Ngoại trưởng EU Josep Borrell cho biết, một trong những biện pháp mới sẽ là cấm cung cấp khí đốt của Nga thông qua đường ống dẫn khí Yamal-Europe, một phần đi qua lãnh thổ Belarus.

Tuy nhiên, những triển vọng như vậy đã làm kinh hoàng một trong những người ủng hộ chính sách chống Nga - Lithuania. Thực tế là nếu Liên minh châu Âu thực hiện các hạn chế như vậy, đường ống Minsk-Vilnius-Kaunas-Kaliningrad, qua đó Gazprom cung cấp khí đốt cho cả khu vực Kaliningrad và quốc gia Baltic, sẽ bị tấn công.

“Nếu chúng ta nói về Lithuania, vì Yamal đi qua Ba Lan và có các đường ống dẫn khí đốt của Ukraine, thì trước hết, chúng ta có Kaliningrad, nơi trung chuyển khí đốt, và ở đây chúng ta khó có thể làm được gì, vì Kaliningrad rất phụ thuộc vào chúng ta, "Bộ trưởng Năng lượng Lithuania Dainius Kreivis cho biết.

Có thể nói, Đức đã trở thành nước khởi xướng việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas, bước đi này một mặt khiến Berlin cần phải đưa Nord Stream 2 vào hoạt động và mặt khác, tiếp tục cung cấp khí đốt qua Ukraine. Đồng thời, số phận của các lĩnh vực năng lượng và kinh tế của Lithuania, nơi mà các lệnh trừng phạt đối với Yamal sẽ là một đòn giáng khủng khiếp, người Đức dường như không quan tâm lắm đến.

Tuy nhiên, cả Kaliningrad và Lithuania sẽ không bị bỏ lại hoàn toàn nếu không có khí đốt, vì có các trạm cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong khu vực. Tuy nhiên, vấn đề là loại nhiên liệu này rất đắt nên nền kinh tế Litva vốn đã yếu khó có khả năng thay thế như vậy.

Trước đó có thông tin cho rằng Litva đang nghĩ đến việc xây dựng bức tường đôi ở biên giới với Belarus ...

European sanctions against Yamal-Europe gas pipeline will hurt Lithuania...
Европейские санкции против газопровода "Ямал — Европа" больно ударят по Литве...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Lệnh cấm hoạt động của Đường ống Baltic có thể buộc Ba Lan phải gia nhập OPAL một lần nữa

Stanislav Mitrahovich, chuyên gia hàng đầu của Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia, giảng viên tại Bộ Tài chính, cho biết những hạn chế trong việc xây dựng Đường ống Baltic có thể được giải thích bởi sự cằn nhằn về môi trường của Đan Mạch, nhưng đây cũng là một hình thức giáo dục cho Ba Lan Đại học trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga.


1624180982702.png

Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã thảo luận với Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau "hợp tác để chống lại mối đe dọa" dưới hình thức đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga, vốn được cho là có thể gây tổn hại đến an ninh của châu Âu.

Vượt qua "SP-2" và Baltic Pipe là điều khó chịu đối với Ba Lan

Cuộc họp Mỹ-Ba Lan không giới thiệu chi tiết cụ thể về việc xây dựng và vận hành Nord Stream 2, tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kết nối thông tin liên lạc với vị chủ tịch tương lai của Ba Lan của OSCE vào năm 2022.
1624181056606.png

Còn khoảng 23 km nữa là đến điểm giao cắt của Nord Stream 2 với Baltic Pipe

Vào giữa tháng 6, Thượng viện Ba Lan đã thông qua một nghị quyết mới chống lại việc chế tạo "SP-2", kêu gọi Hoa Kỳ hỗ trợ và mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty liên quan đến dự án.

Điều này không ảnh hưởng đến quá trình xây dựng. Đường ống đang được xây dựng với tốc độ khoảng 1 km mỗi ngày: chiếc sà lan đặt đường ống Fortuna hiện đang làm việc trên đoạn dài nhất trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Đan Mạch.

Việc xây dựng toàn bộ dây chuyền đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm 2021. Tuy nhiên, tiến trình ở Biển Baltic có thể bị cản trở bởi việc đặt các đường ống cho Baltic Pipe, đang được xây dựng để cung cấp khí đốt cho Ba Lan từ thềm Na Uy để thay thế cho năng lượng của Nga.

Còn khoảng 23 km nữa là đến điểm giao cắt của Nord Stream 2 với Đường ống Baltic, có nghĩa là, mặc dù có quan điểm chống Nga mạnh mẽ, nhà điều hành đường ống Ba Lan sẽ phải thảo luận về việc phê duyệt xây dựng đoạn này với Nord Suối.

Nhà điều hành Baltic Pipe, Saipem dự kiến bắt đầu công việc vào cuối tháng Sáu.

Trên thực tế, Baltic Pipe và Nord Stream 2 không mâu thuẫn với nhau, vì chúng chỉ phân phối lại các dòng khí trong lãnh thổ châu Âu, mà không làm tăng thể tích của chúng.

Hiệu ứng boomerang: Đan Mạch áp đặt lệnh cấm xây dựng Đường ống Baltic

Nhà điều hành Saipem hy vọng sẽ đưa dự án vào hoạt động vào ngày 1 tháng 10 năm 2022, ngay sau khi hết hạn hợp đồng với Gazprom về việc cung cấp khí đốt của Nga cho Ba Lan.
Tuy nhiên, các kế hoạch đã bị phá hủy bởi Đan Mạch, trong EEZ mà nước này đã được lên kế hoạch để tiến hành xây dựng. Chính quyền Đan Mạch đã rút giấy phép lao động vào ngày 2 tháng 6, với lý do các tác động môi trường được nghiên cứu chưa đầy đủ. Các nhà bảo vệ môi trường lo ngại rằng đường ống dẫn khí đốt của Ba Lan sẽ làm hỏng rừng và dơi.

Việc xây dựng Đường ống Baltic đã bị hoãn lại, điều đó có nghĩa là Ba Lan có thể không có thời gian tự cung cấp khí đốt cho Na Uy và sẽ buộc phải gia hạn hợp đồng với Gazprom. Ít nhất, cô ấy sẽ phải tiến hành những cuộc đàm phán khó chịu cho chính mình.

“Thực tế là Đan Mạch đã áp đặt các hạn chế đối với việc xây dựng Đường ống Baltic tất nhiên có thể được giải thích bởi sự cằn nhằn về môi trường của Đan Mạch. Nhưng nó cũng là một hình thức giáo dục của Ba Lan. Thực tế là Liên minh châu Âu và bộ máy hành chính châu Âu phần lớn không hài lòng với các hành động của Warsaw, vốn không từ bỏ bản than và gây áp lực lên các vấn đề chính sách trong nước, ”Stanislav Mitrahovich giải thích.

Vì đường ống Baltic, Ba Lan có thể thu hồi OPAL
Ba Lan đang cố gắng với sự kiên trì đáng ghen tị để cản trở việc xây dựng Nord Stream 2, nhưng khả năng của họ bị hạn chế về mặt này. Stanislav Mitrahovich lưu ý rằng Warsaw có thể tiếp tục đệ đơn yêu cầu chống độc quyền chống lại dự án.
Chuyên gia cho biết: “Có thời điểm, người Ba Lan đã hạn chế hoạt động của đường ống dẫn khí đốt OPAL, một nhánh trên bờ của Nord Stream 1 ở Đức”.

Hiện SP-1 đang hoạt động hết công suất phần lớn do năng lực hạn chế của OPAL được bù đắp bởi Liên kết đường ống dẫn khí châu Âu (EUGAL), đơn vị tiếp quản một phần khí đốt.

Mitrahovic nhấn mạnh: “Nhưng với việc hoàn thành việc xây dựng SP-2, sẽ cần thiết phải tiếp tục hoạt động của OPAL để dỡ bỏ EUGAL,” Mitrahovic nhấn mạnh.

Có lẽ Ba Lan hy vọng rằng tình hình có thể được lặp lại. Tuy nhiên, OPAL là đường ống dẫn khí trung chuyển, không giống như EUGAL, có một chi nhánh và do đó không chỉ được sử dụng để vận chuyển mà còn được sử dụng cho tiêu dùng nội địa ở Đức.

“Do đó, kết luận rằng sẽ khó đạt được các hạn chế chống độc quyền đối với EUGAL, nhưng đối với OPAL, Ba Lan sẽ cố gắng gia hạn các hạn chế đó,” Mitrahovic nói.

Đối với cuộc họp của Nord Stream 2 với Baltic Pipe ở Biển Baltic, nó sẽ có tác động lớn hơn đến Ba Lan: về mặt lý thuyết, Nga có thể trì hoãn thỏa thuận đặt ống.
Tuy nhiên, Moscow chưa bao giờ nói rằng các nước khác không nên xây dựng đường ống dẫn khí đốt. Tuy nhiên, chính sách của Nga là hoàn thành dự án của riêng mình, và không đặt các nan hoa vào bánh xe của các quốc gia khác, chuyên gia kết luận.

Ban on Baltic Pipe works could force Poland to take up OPAL again
Запрет на работы по Baltic Pipe может заставить Польшу вновь взяться за OPAL

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Gazprom khai thác mỏ dưới đường ống Baltic của Ba Lan
Ba Lan giận dữ: Washington và Berlin coi đây là "đứa con hoang" của phương Tây
1624181256981.png

Người Ba Lan, bằng cách thừa nhận của chính họ, đã không phải trải qua sự nhục nhã như vậy trong một thời gian dài. Họ sẽ phải quên đi sự hồi sinh của Khối thịnh vượng chung, nhưng đã đến lúc phải nghĩ xem họ đóng vai trò gì trong trò chơi địa chính trị. Tất cả là do Đan Mạch, có vẻ như là một đồng minh trung thành, đã chặn việc xây dựng Đường ống Baltic quan trọng về mặt chiến lược đối với Ba Lan - đây là cách dịch tên chính thức của Đường ống Baltic đang được xây dựng sang tiếng Nga.

Hãy để chúng tôi nhớ lại một cách ngắn gọn. Dự án Baltic Pipe với công suất 10 tỷ mét khối đang được thực hiện bởi nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt EnergiNet của Đan Mạch và nhà điều hành hệ thống GTS Gaz-System của Ba Lan nhằm từ chối khí đốt của Nga. Nó sẽ được hoàn thành vào tháng 10 năm 2022, theo kế hoạch của Warsaw, sẽ cho phép hoặc không gia hạn thỏa thuận với Moscow, hoặc áp đặt các điều kiện riêng của mình đối với Nga.

Xét rằng Ba Lan là một trong những "quốc gia bẩn nhất" của EU - than đá, bao gồm cả than nâu, chiếm 41% trong rổ năng lượng của nước này - Baltic Pipe sẽ loại bỏ nhãn "bẩn của châu Âu" khỏi Ba Lan. Điều này sẽ tạo cơ hội cho Warsaw tham gia vào chính sách khí hậu mới của Hoa Kỳ và đồng thanh gầm gừ với Nhà Trắng trước "kẻ bẩn thỉu" của thế giới - Trung Quốc và Nga.

Tình hình đối với Ba Lan càng trở nên trầm trọng hơn do việc ngăn chặn hoạt động xây dựng được thực hiện trên cơ sở luật của Đan Mạch về thềm lục địa được thông qua gần đây, coi nó với đất liền. Copenhagen được biết đến là người bị ám ảnh bởi hệ sinh thái và phản đối mạnh mẽ mọi sự can thiệp vào động vật hoang dã. Giấy phép cho người Ba Lan xây dựng Đường ống Baltic sẽ là một hành động có động cơ chính trị, trong khi việc đóng băng sẽ là một quy tắc hợp pháp.

Tại Warsaw, họ rơi vào trạng thái sững sờ khi nhận được lời từ chối từ người Đan Mạch. Đặc biệt, ấn phẩm phân tích Energetyka 24. pl đã viết với vẻ chua xót: “Việc hoàn thành Nord Stream 2 sắp hoàn thành sẽ không có ý nghĩa gì hơn và không kém gì sự cố định được biết đến từ thời Bismarck của sự hợp tác Đức-Nga. Đồng thời, việc chặn Baltic Pipe cho thấy Ba Lan không có giải pháp thay thế khi ký hợp đồng với Gazprom.

Hóa ra không chỉ người Nga day dứt bởi câu hỏi muôn thuở: ai là người đáng trách và phải làm gì? Energetyka 24. pl viết rằng với sự gia tăng phí phát thải CO2, sản xuất điện bằng than đá, đặc trưng cho Ba Lan, đã đắt hơn 22 euro mỗi megawatt-giờ so với phát điện bằng khí đốt. Do việc vận hành Nord Stream 2, chỉ riêng điều này đã khiến ngành công nghiệp địa phương không thể cạnh tranh được so với ngành công nghiệp của Đức.

Các vấn đề có thể được giải quyết một phần bởi Zharnovets NPP cách Gdansk 50 km về phía tây bắc trên cơ sở các lò phản ứng VVER-440 của Nga, nhưng chúng là của Nga! Thay vào đó, Warsaw đã đưa vào vận hành các đơn vị nhiệt điện than khổng lồ ở Kozienica, Opole, Jaworzno, Turov. Về vấn đề này, chuyên gia người Ba Lan Jerzy Lipka nhớ lại rằng nếu các nhà chức trách không nhúng tay vào việc vô nghĩa, các kỹ sư điện địa phương sẽ đưa vào vận hành tổ máy điện đầu tiên của nhà máy điện hạt nhân vào năm 2019. Quyết định về việc này được đưa ra vào tháng 1 năm 2014, nhưng ngay sau đó Mùa xuân Nga đã xảy ra ở Crimea và thực sự đóng băng dự án này.

Điều gây tò mò: Warsaw không từ chối Zharnovets, nhưng hoãn đưa nó vào hoạt động cho đến năm 2033, dường như với hy vọng rằng vào thời điểm đó quyền lực trong Điện Kremlin sẽ thay đổi. Rõ ràng, họ đã quyết định đợi cho đến khi Putin rời đi, và sau đó ông ấy sẽ ký hợp đồng với Rosatom.

Dự án Baltic Pipe thực sự có ý nghĩa rất lớn về mặt chính trị của người Nga theo chủ nghĩa Russophobic của Ba Lan. Đúng là không hoàn toàn rõ nguồn cung cấp tiềm năng 10 tỷ mét khối khí đốt của Na Uy sẽ đáp ứng nhu cầu của Khối thịnh vượng chung hiện đại như thế nào. Pshek ngày nay đã cần ít nhất 24 tỷ một năm, và trong bảng cân đối kế toán cho năm 2030, Warsaw chỉ ra nhu cầu về khí đốt tự nhiên là 30 tỷ.

Đánh giá qua các ấn phẩm trên các phương tiện truyền thông, người Ba Lan muốn thu hẹp khoảng cách trong rổ năng lượng với chi phí là khí đốt hóa lỏng của Mỹ hoặc Qatar, nhưng điều này sẽ "đắt hơn cả cầu gang". Bạn thậm chí không cần phải là một chuyên gia để dự đoán nhu cầu khí đốt tự nhiên tăng trưởng mạnh nhất trong thập kỷ tới. Đặc biệt cảm ơn Greta Thunberg và người hâm mộ Joe Biden của cô ấy vì điều này. Trong khi đó, theo Lipka, “một nhà máy điện khí công suất 1 GW hàng năm đốt tới một tỷ mét khối khí đốt tự nhiên, trong khi một nhà máy điện hạt nhân cùng công suất - chỉ có 30 tấn nhiên liệu hạt nhân”.

Như vậy, với câu hỏi làm gì thì có vẻ đã rõ. Hoàn thành NPP Zharnovets và ký hợp đồng vĩnh viễn với Gazprom. Bạn không thể làm điều này, nhưng sau đó bạn sẽ phải thắt chặt dây đai đến cột sống. Warsaw, tất nhiên, không muốn điều này. Đó là lý do tại sao họ đang rất cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ từ quốc tế.

Lưu ý rằng Copenhagen không nói "không" cuối cùng với Warsaw, nhưng nói rằng EnergiNet không hoàn toàn bảo vệ động vật trong các khu vực xây dựng đường ống dẫn khí đốt. Và điều này là không thể chấp nhận được.

Theo những người trong cuộc, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Đan Mạch sẽ kiểm tra lại đơn xin môi trường cho Baltic Pipe, quá trình này sẽ mất khoảng 8 tháng. Tuy nhiên, người Ba Lan không đình chỉ việc xây dựng tại các địa điểm khác và thậm chí còn chính thức thông báo rằng Đường ống Baltic sẽ được hoàn thành vào ngày 1 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, hy vọng của họ được kết nối với người Mỹ, tuy nhiên, họ, với tư cách là Biden, tuyên bố trung lập trong tranh chấp này.

Andrzej Dera, ngoại trưởng của văn phòng tổng thống Ba Lan, cho biết có mối liên hệ giữa việc hoàn thành một nhánh của SP-2 và đường phân giới của Đan Mạch trên Baltic Pipe. Ông cũng cho rằng việc hoãn vận hành có thể so sánh với "một khẩu súng lục để đền mình", vì nó buộc Ba Lan phải ký một thỏa thuận mới với Gazprom.

Rõ ràng, Dera đang ám chỉ một số người Mỹ và người Đức có ảnh hưởng là người của Miller. Giống như, chính họ đã đẩy các nhà sinh thái học Đan Mạch đến một quyết định nguy hiểm cho Ba Lan. Đúng như vậy, Ngoại trưởng Văn phòng Tổng thống Ba Lan đã quên nói rằng chính Cơ quan này cũng đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt tương tự đối với nhà điều hành Nord Stream 2 AG, việc thực hiện các yêu cầu đó, không nghi ngờ gì, tốn khá nhiều tiền. Đó là lý do tại sao việc chặn đường ống Baltic nhìn theo một khía cạnh khác: Người Ba Lan trên thực tế tiết kiệm chi phí môi trường bằng cái giá của động vật hoang dã. Phiên bản này được hỗ trợ bởi thực tế là EnergiNet bằng cách nào đó đã rất nhanh chóng chuẩn bị một ứng dụng mới, có tính đến các yêu cầu của cơ quan quản lý. Ấn tượng là Copenhagen đã mệt mỏi trong việc thuyết phục Warsaw không cho lên kệ.

Các bên im lặng về việc Baltic Pipe sẽ tăng giá bao nhiêu, nhưng đánh giá bởi những tiếng rên rỉ từ Warsaw, nhiều. Được biết, việc xây dựng phần trên bờ, bao gồm cả thềm, là phần mở rộng của GTS hiện có ở Đan Mạch.

Ngoài ra, Baltic Pipe bao gồm trạm nén Everdrup ở phía đông của Zeeland, tức là nó đi qua một khu vực rộng lớn được cơ quan quản lý chỉ định là khu vực hoang dã. Và ở đó, luật pháp nghiêm cấm việc làm phiền các tổ chim. Người Ba Lan phải đối mặt với một nhiệm vụ rất khó khăn.

Các phương tiện thông tin đại chúng Warsaw thích giữ im lặng về sự thật rằng lũ psheks đang đi tiêu một cách man rợ ở một vùng đất xa lạ, nhưng theo truyền thống, chúng la hét về "Moscow tưng bừng". Thay vì thừa nhận sai lầm của họ, một sự cuồng loạn thực sự lại được thổi phồng lên trong xã hội. Quan điểm chung nhất là:

“Một lần nữa thế giới lại cho thấy Ba Lan là đứa con hoang của phương Tây, người mà không ai tính đến, và người có thể đánh bất cứ lúc nào. Quá trình xây dựng Nord Stream 2 đã kết thúc như mong đợi. Các quốc gia giàu có và quyền lực sẽ không cho phép các cơ quan chính phủ Ba Lan can thiệp vào các vấn đề khác và dồn họ vào một góc để họ có lý do. "

“Áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Copenhagen. Cấm các chuyến bay đến Đan Mạch và phần còn lại của EU. Đừng uống bia Đan Mạch. Công nhận sự độc lập của Greenland. vv Và những gì? Nếu không thì vương quốc sẽ không hiểu. "

Tuy nhiên, ở Warsaw, họ ngày càng nói nhiều về sự "quỷ quyệt" của người Mỹ, những người đã không đầu tư vào các thiết bị đầu cuối nhận LNG của Ba Lan để họ nhàn rỗi vì một số đường ống Baltic. Họ nói rằng đó là lý do tại sao Hoa Kỳ không gây áp lực lên Đan Mạch. Và Đức hài lòng với điều này, bởi vì người Đức có những mối bất bình lịch sử đối với người Ba Lan.

Gazprom planted a mine under the Polish Baltic Pipe
«Газпром» подложил мину под польскую трубу Baltic Pipe
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Việc xây dựng tháp giải nhiệt cao thứ hai (second tallest cooling tower) ở Nga đã bắt đầu tại Kursk NPP-2
1624181488556.png

Tại công trường xây dựng Kursk NPP-2, việc lắp đặt các cột của chân tháp giải nhiệt bay hơi của tổ máy điện số 2. Các chuyên gia của Concern Titan-2 JSC đã lắp đặt tám trong số hàng trăm cột bê tông cốt thép của hàng cột nghiêng. Nó sẽ là tháp giải nhiệt cao thứ hai ở Nga - 179 mét.

“Sử dụng kinh nghiệm lắp đặt tháp giải nhiệt nghiêng tại tổ máy đầu tiên, chúng tôi đang tối ưu hóa quy trình và thời gian thực hiện công việc tương tự tại tháp giải nhiệt của tổ máy 2. Chúng tôi đã giảm gần một nửa thời gian lắp đặt cho một cột: trung bình, các chuyên gia ráp 2 cột mỗi ca 11 giờ. Chúng tôi có kế hoạch lắp ráp tất cả 100 cột dọc theo chu vi của móng vòng vào cuối tháng 8, ”Aleksey Buldygin, người đứng đầu Sở Xây dựng Thủ đô Kursk NPP-2 cho biết.

Do mức độ phức tạp của công việc, việc lắp đặt chỉ được thực hiện trong ca ngày. Việc lắp đặt mỗi cột, cao 13,6 mét và nặng 20 tấn, đi kèm với khảo sát trắc địa, trong đó chiều cao và góc nghiêng của cột được điều chỉnh với độ chính xác đến từng milimet.

1624181506016.png

Trong ảnh: Tháp giải nhiệt đứng của tổ máy số 1.

Cột chống nghiêng của tháp giải nhiệt có hai chức năng chính: hấp thụ tải trọng từ vỏ tháp thải và truyền xuống nền, đồng thời cung cấp luồng không khí không bị cản trở để làm mát nước tuần hoàn một cách hiệu quả.

Đồng thời với việc lắp đặt cột trên tháp giải nhiệt tổ máy số 2, phần móng của bể thoát nước đang được đổ bê tông.


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Lukoil ra mắt sản xuất mới các thành phần xăng có chỉ số octan cao (high-octane gasoline components) tại nhà máy lọc dầu Kstovo

1624181706357.png

Vào ngày 18 tháng 6, một buổi lễ đã được tổ chức để hoàn thành việc xây dựng đơn vị đồng phân hóa PENEX trên lãnh thổ của nhà máy lọc dầu Kstovo ở khu vực Nizhny Novgorod, được thiết kế để chế biến phần xăng nhẹ thành thành phần có trị số octan cao của xăng thương mại bằng cách sử dụng đồng phân hóa ở nhiệt độ thấp Công nghệ.

Công suất thiết kế của khu liên hợp nguyên liệu là 800 nghìn tấn / năm. Bộ phận đồng phân hóa bao gồm: hệ thống thủy phân phần NK-85 ° C, cột tách phần hydrocacbon, cột khử phân đoạn và các thiết bị khác.

Tổng vốn đầu tư vào dự án là 12 tỷ rúp.

Việc vận hành tổ máy PENEX sẽ giúp sản xuất thành phần có trị số octan cao để điều chế xăng động cơ và tăng sản lượng sản xuất xăng thương phẩm thêm 400 nghìn tấn mỗi năm.

Với việc vận hành tổ máy mới, công ty đang hoàn thành một chu trình hiện đại hóa sản xuất lớn. Tổng cộng, LUKOIL đã xây dựng 11 đơn vị như vậy, đầu tư 200 tỷ rúp.

Người đứng đầu LUKOIL, Vagit Alekperov, cho biết tất cả nhiên liệu do đơn vị mới sản xuất sẽ được cung cấp cho thị trường Nizhny Novgorod và Moscow: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với xăng có chỉ số octan cao, chúng tôi bán tất cả nhiên liệu bên trong nước Nga. là không xuất khẩu ”.

Giai đoạn tiếp theo của quá trình hiện đại hóa nhà máy lọc dầu Nizhny Novgorod bao gồm việc đưa vào vận hành một đơn vị lọc dầu sâu vào tháng 9 năm 2021. Khối lượng đầu tư vào dự án này là 100 tỷ rúp. “Một đơn vị sản xuất bitum được đưa vào hoạt động vào tháng Bảy. Các địa điểm để hình thành các cơ sở sản xuất polyetylen và polypropylen với công suất 500 nghìn tấn / năm đã được chuẩn bị. Các sản phẩm này sẽ được làm từ các bán thành phẩm được sản xuất tại cùng một nhà máy lọc dầu ”, ông Vagit Alekperov cho biết.

Việc ra mắt tổ máy mới vào mùa thu này sẽ làm giảm sản lượng dầu sưởi tại nhà máy lọc dầu Nizhny Novgorod 2,6 triệu tấn mỗi năm và tăng sản lượng nhiên liệu diesel Euro-5 thêm 0,7 triệu tấn mỗi năm. Do đó, độ sâu tinh luyện tại nhà máy sẽ đạt 97% và sản lượng các sản phẩm dầu nhẹ tăng lên 74%. Việc thực hiện dự án sẽ cho phép Tập đoàn LUKOIL nói chung giảm sản lượng dầu nhiên liệu xuống dưới 4% và nâng sản lượng các sản phẩm dầu nhẹ lên 75%.

“Nhà máy lọc dầu Kstovo là một trong năm nhà máy lọc dầu lớn nhất ở Nga. Doanh nghiệp cung cấp hơn 19% sản lượng công nghiệp ở vùng Nizhny Novgorod, đứng đầu về lượng hàng xuất xưởng trong cơ cấu các ngành sản xuất.



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Gazprom Neft đưa vào khai thác mỏ Tazovskoye
1624181847480.png

Gazprom Neft đã bắt đầu sản xuất thương mại hydrocacbon tại mỏ Tazovskoye ở phía bắc của Okrug tự trị Yamalo-Nenets. Đây là mỏ sản xuất dầu và khí đốt đầu tiên ở Nga, cơ sở hạ tầng được tạo ra dưới những hạn chế nghiêm trọng trong đại dịch COVID-19. Mỏ này sẽ trở thành trung tâm của một cụm sản xuất mới của Gazprom Neft với trữ lượng địa chất khoảng 1,1 tỷ tấn dầu.

Lễ khởi động mỏ Tazovskoye diễn ra vào ngày 16 tháng 6 như một cuộc hội đàm từ xa giữa mỏ dầu và Trung tâm Chuyển đổi Kỹ thuật số Tsifergauz của công ty ở St.

Gazprom Neft đã đưa vào vận hành một tổ hợp cơ sở hạ tầng đầy đủ của mỏ, bắt đầu quá trình phát triển vành đai dầu của mỏ Tazovskoye, một trong những tài sản phức tạp nhất của Yamalo-Nenets Autonomous Okrug. Trữ lượng địa chất của nó ước tính khoảng 419 triệu tấn dầu và 225 tỷ mét khối khí đốt. Cơ sở hạ tầng sản xuất của mỏ bao gồm giếng dầu và khí đốt, nhà máy điện tuabin khí, nhà máy xử lý dầu khí, đường ống dẫn dầu và khí đốt, điểm tiếp nhận và khu dân cư phức hợp cho nhân viên. Trong tương lai, mức sản xuất hàng năm đạt 1,7 triệu tấn dầu và 8 tỷ mét khối khí.

Việc xây dựng hiện trường được thực hiện trong điều kiện hạn chế nghiêm trọng do đại dịch COVID-19, làm phức tạp việc vận chuyển hàng hóa, tuyển dụng nhà thầu và nhân sự thay đổi. Hệ thống hàng rào chống lại COVID-19 của Gazprom Neft và quản lý dự án hiệu quả đã giúp nó có thể vượt qua những thách thức và đẩy nhanh việc khởi động cơ sở. Trong quá trình thiết kế và xây dựng, các công cụ kỹ thuật số đã được sử dụng - mô hình hóa BIM, "cặp song sinh" kỹ thuật số của lĩnh vực này. Kiểm soát và nghiệm thu công việc được thực hiện từ xa bằng cách sử dụng máy bay không người lái và quét laser không khí. Việc sử dụng phương pháp mô-đun khối đã làm giảm khối lượng xây dựng cơ bản và giảm một nửa thời gian cần thiết để trang bị cơ sở hạ tầng hiện trường.

Mỏ ngưng tụ dầu và khí Tazovskoye (NGKM) là một phần của cụm sản xuất đầy hứa hẹn của Gazprom Neft ở vùng Nadym-Pur-Tazovsky của Yamalo-Nenets Autonomous Okrug. Dự án cũng bao gồm các mỏ Meretoyakhinskoye, Severo-Samburgskoye và hai địa điểm Zapadno-Yubileiny. Trữ lượng địa chất của tất cả các tài sản là khoảng 1,1 tỷ tấn dầu và 492 tỷ mét khối khí, và bao gồm cả trữ lượng thông thường và tài nguyên của địa tầng Achimov. Công việc thăm dò địa chất hiện đang được tiến hành tại các khối, dựa trên kết quả mà Gazprom Neft sẽ hình thành một chiến lược cho sự phát triển của cụm. Tài sản mới sẽ được điều hành bởi công ty con Meretoyakhaneftegaz của công ty.

"Tazovskoye là mỏ dầu và khí đốt đầu tiên ở Nga, được đưa vào hoạt động sau đỉnh điểm của đại dịch. Điều này trở nên khả thi nhờ hệ thống hàng rào hiệu quả chống lại COVID-19 mà chúng tôi tạo ra, cũng như các công nghệ kỹ thuật số. Họ đã thực hiện nó có thể thực hiện và điều khiển nhiều công việc từ xa, kể cả với Tazovskoye là một trong những lĩnh vực đầu tiên được phát hiện ở Okrug tự trị Yamalo-Nenets vào những năm 1960. Nhưng không thể bắt đầu sự phát triển toàn diện của nó nếu không có các phương pháp và giải pháp sáng tạo hiện đại. Việc khởi động mỏ Tazovskoye mở ra một trang mới trong lịch sử sản xuất dầu và khí đốt ở Bắc Cực. Dự án mà chúng tôi đang đầu tư hơn 150 tỷ rúp vào năm 2030, sẽ trở thành cốt lõi trong sản xuất mới của Gazprom Neft Alexander Dyukov, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Gazprom Neft cho biết ở Bắc Cực với tiềm năng địa chất hơn 1 tỷ tấn dầu.

tài liệu tham khảo


Vào thời điểm được phát hiện vào năm 1962, mỏ ngưng tụ dầu khí Tazovskoye vượt qua tất cả các mỏ đã được thăm dò ở Tây Siberia về trữ lượng khí đốt.

Trữ lượng của mỏ ngưng tụ dầu khí Tazovskoye nằm trong vành dầu - một lớp dầu mỏng giữa nắp khí và chân trời nước. Lĩnh vực này được đặc trưng bởi nhiệt độ hồ chứa thấp, GOR cao và sự phổ biến của dầu có độ nhớt cao. Việc khoan được thực hiện trong một hệ thống siêu mỏng với chiều cao khoảng 8 mét, đòi hỏi độ chính xác của đồ trang sức và sử dụng thiết bị công nghệ cao. Để phát triển các mỏ Tazov, người ta sử dụng các giếng đa phương và đa phương với mặt cắt ngang hơn 2000 mét, bao gồm cả cấu trúc xương cá. Xét về mức độ phức tạp và tính độc đáo, các giếng của mỏ ngưng tụ dầu khí Tazovskoye được đánh giá tương đương với các giếng ngoài khơi và là một trong những giếng khó nhất trong thực tiễn thế giới.

"Fishbone" (tiếng Anh là xương cá - "fishbone") - một giếng đa phương với quỹ đạo đặc biệt, trong đó có nhiều nhánh khởi hành từ một giếng nằm ngang. Kết quả là giếng có hình dạng giống như một bộ xương cá. Thiết kế này cho phép bạn tăng đáng kể độ che phủ của các khu vực bão hòa dầu của hình thành.

Cơ sở hạ tầng của mỏ Tazovskoye được xây dựng bởi nhà điều hành các dự án lớn của công ty - Gazpromneft-Razvitie.

Cụm sản xuất dầu khí của Gazprom Neft ở vùng Nadym-Pur-Taz bao gồm các mỏ Tazovskoye, Meretoyakhinskoye và Severo-Samburgskoye, cũng như hai lô Zapadno-Yubileiny.

Cánh đồng mỏ Meretoyakhinskoye đang ở giai đoạn đầu của quá trình sản xuất. Công việc thăm dò quy mô lớn đã được thực hiện tại địa điểm, trên

1624181913125.png
1624181922083.png
1624181928783.png
1624181934213.png


 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Dịch vụ Gazprom Helium ra mắt đơn vị hóa lỏng khí tự nhiên (natural gas liquefaction unit) đầu tiên ở Viễn Đông

1624182104723.png

OOO Gazprom Geliy Servis đã đưa vào vận hành đơn vị hóa lỏng khí tự nhiên quy mô nhỏ đầu tiên ở Viễn Đông của PJSC Gazprom tại Trung tâm Dịch vụ Hậu cần cho Bình chứa Helium (HUB). Giấy phép tương ứng đã được Bộ Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực Liên bang Nga cho phép vào ngày 27 tháng 5 năm 2021.

USPG đã được xây dựng và kết nối với mạng lưới phân phối khí đốt trong thời gian ngắn - trong vòng bảy tháng, với mục đích tiếp tục bán helium thương mại. Việc lắp đặt sẽ cho phép nạp đầy các máy kéo KAMAZ LNG được thiết kế đặc biệt cho dự án HUB heli bằng nhiên liệu động cơ thân thiện với môi trường. Việc vận chuyển động cơ khí sẽ đảm bảo vận chuyển helium lỏng trong các thùng chứa cách nhiệt dọc theo tuyến đường từ Nhà máy xử lý khí Amur qua HUB và xa hơn đến các cảng của Lãnh thổ Primorsky.

Máy kéo xe tải chạy nhiên liệu KAMAZ-5490 NEO được thiết kế để vận chuyển khí heli thương mại do Amur GPP sản xuất. Trung tâm dịch vụ hậu cần cho container heli. Vladivostok, HÀNG ĐẦU "Nadezhdinskaya".

"Nhà máy LNG là một cơ sở quan trọng chiến lược trong khuôn khổ việc triển khai Trung tâm Hậu cần phục vụ các container heli và dự án trọng tải thấp đầu tiên của PJSC Gazprom để sản xuất LNG ở Viễn Đông. Việc triển khai dự án đầu tư này đã khởi động do sự phát triển của cơ sở hạ tầng LNG trong khu vực ", Tổng giám đốc dịch vụ Gazprom Helium» Lubov Brish nói.

tài liệu tham khảo

LLC Gazprom Helium Service là công ty được ủy quyền thực hiện dự án đầu tư tại Lãnh thổ Primorsky “Trung tâm dịch vụ hậu cần cho các thùng chứa Helium (HUB)” nhằm phục vụ các thùng chứa đông lạnh để vận chuyển helium lỏng, sẽ đến từ Amur GPP và được xuất khẩu qua các cảng Lãnh thổ Primorsky. Việc xây dựng HUB được đồng bộ hóa với việc xây dựng Amur GPP. Năng lực sản xuất sẽ là 60 triệu mét khối. nm mỗi năm.

Cơ sở đang được xây dựng sẽ trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình này ở Nga và là trung tâm lớn nhất thế giới về bảo dưỡng các thùng chứa heli cách nhiệt để cung cấp heli lỏng cho thị trường thế giới.

1624182173148.png
1624182180831.png
1624182188847.png
1624182203641.png



---------------------------------------------------------------------------------------

Việc khởi động một nhà máy tuyển nổi (flotation plant) ở mỏ Pioner đã diễn ra ở Vùng Amur

1624182288366.png

Một nhà máy tuyển nổi tại mỏ Tiên phong đã được đưa ra ở Vùng Amur. Việc sản xuất mới đã trở thành mắt xích tiếp theo trong chuỗi phát triển của tổ hợp luyện kim thủy lực - nồi hấp Pokrovsky. Nhà máy sẽ cho phép tăng gấp đôi công suất làm giàu quặng vàng chịu lửa được tạo ra ở Vùng Amur và sẽ tạo ra nhiều việc làm mới.

Quặng vàng chịu lửa ở dạng cô đặc sẽ được cung cấp để chế biến tiếp tại Tổ hợp luyện kim thủy lực-nồi hấp Pokrovsky. Công suất thiết kế của nhà máy mỏ Pioner là 3,6 triệu tấn quặng / năm.

Ngày nay, tổ hợp luyện kim thủy lực autoclave của tập đoàn Petropavlovsk là tổ hợp lớn nhất ở Nga để xử lý cô đặc vàng bằng công nghệ oxy hóa autoclave. Tổng cộng, có ít hơn mười doanh nghiệp như vậy hoạt động trên thế giới, ở Nga chỉ có hai.

Công nghệ này được coi là tương lai của ngành khai thác vàng Nga là cách hiệu quả nhất để thu hồi vàng từ quặng chịu lửa với tác động môi trường tối thiểu.
1624182334830.png
1624182347347.png
1624182356265.png

Giai đoạn đầu tiên của tổ hợp nồi hấp Pokrovsky, bắt đầu hoạt động thành công vào năm 2018, bao gồm một nhà máy tuyển nổi tại mỏ Malomyr ở quận Selemdzhinsky và nhà máy luyện kim và nồi hấp Pokrovsky (quận Magdagachinsky). Việc xây dựng một nhà máy tuyển nổi tại Pioner là một giai đoạn mới trong quá trình phát triển của khu phức hợp. Sự ra mắt của nó sẽ tăng gấp đôi công suất chế biến quặng chịu lửa từ các mỏ của chính nó lên tổng cộng 7,2 triệu tấn quặng mỗi năm.

Giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển khu liên hợp gắn liền với việc mở rộng công suất của Tổ hợp Malomyr vào năm 2022, do đó tổng công suất của Petropavlovsk để chế biến quặng chịu lửa trên dây chuyền tuyển nổi sẽ đạt 9 triệu tấn quặng mỗi năm. Điều này sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa tiềm năng của Pokrovsky AGK, nạp nó bằng chất cô đặc của chính nó.

“Trên thế giới, và Vùng Amur cũng không ngoại lệ, các mỏ vàng sạch và dễ thu hồi đang dần cạn kiệt. Đối với các doanh nghiệp khai thác vàng lớn, chỉ có một lối thoát - đưa vào chế biến cái gọi là quặng chịu lửa - đó là những nơi mà vàng đôi khi được chứa với số lượng nhỏ và ở dạng hỗn hợp với các kim loại khác. Phương pháp sản xuất này tốn kém hơn nhiều và phức tạp về công nghệ, nhưng đồng thời nó là hiệu quả nhất và cho phép bạn làm việc ngay cả trong các lĩnh vực gần như cạn kiệt. Việc triển khai các dự án như khởi động nhà máy tuyển nổi góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của toàn khu vực. Đối với khu vực Amur, đây là cả thuế và việc làm mới - và hoạt động sản xuất mới sẽ cung cấp cho 116 người việc làm. Nói chung, Pioneer sử dụng hơn 1900 người. "


---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Viên đá đầu tiên được đặt trong việc xây dựng một khu phức hợp hậu cần tự động ở khu vực Moscow

1624182409828.png

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2021, một buổi lễ chính thức được tổ chức dành riêng cho việc đặt viên đá đầu tiên trong việc xây dựng khu phức hợp hậu cần tự động "DPD" tại khu công nghiệp "South Gate". Khu phức hợp mới sẽ được đưa vào vận hành vào Quý 1 năm sau, dự kiến bắt đầu hoạt động vào Quý 3.

Nhà ga "DPD" sẽ nằm trên lãnh thổ của khu công nghiệp "South Gate", được chứng nhận theo tiêu chuẩn môi trường và hiệu quả năng lượng nước ngoài MEEZ (BREEAM) và REEP (LEED). Diện tích của khu liên hợp hậu cần khoảng 30 nghìn m2, đủ cho hoạt động của công ty trong 12 năm tới. Khối lượng đầu tư sẽ lên tới 2 tỷ rúp. Việc khai trương trung tâm hậu cần sẽ tạo ra khoảng 1000 việc làm.
1624182443115.png

Ưu điểm chính của nhà ga mới là dây chuyền phân loại mạch kép độc đáo do FIVES Intralogistics sản xuất, sẽ cung cấp khả năng phân loại lên đến 25 nghìn bưu kiện mỗi giờ. Nhờ đó, sẽ có thể tải các phương tiện mà không cần pallet: dây chuyền mới sẽ tự động gửi các bưu kiện đã được phân loại qua "tay áo" trực tiếp để xếp hàng, giúp tiết kiệm thời gian xử lý. Việc tăng kích thước vận chuyển và trọng lượng xử lý tối đa sẽ cho phép bạn phân loại các gói hàng lớn hơn và nặng hơn mà không cần lao động chân tay.

Dây chuyền phân loại từ FIVES Intralogistics đã được Geopost Holding, trụ sở chính của DPD, sử dụng thành công ở Châu Âu. Sự phát triển sáng tạo sẽ trở thành nền tảng cho sự phát triển của sản xuất DPD công nghệ cao ở Nga.

Anna Matveeva, Giám đốc Hoạt động DPD tại Nga:

“Vào cuối năm 2019, chúng tôi đã mở một trung tâm phân phối ở phía bắc Moscow, gần Iksha. Bây giờ là lúc để tăng cường sức mạnh ở phía nam. Khu phức hợp, viên đá đầu tiên trong quá trình xây dựng mà chúng tôi đặt ngày hôm nay, sẽ thay thế nhà ga ở Domodedovo, đã hoạt động từ năm 2016. Trung tâm mới có kích thước và hiệu suất gấp ba lần. Khối lượng bưu kiện đang tăng lên hàng năm, vì vậy chúng tôi phải đẩy nhanh và sử dụng các giải pháp tự động công nghệ cao để đảm bảo xử lý số lượng bưu kiện ngày càng tăng nhanh chóng, không bị gián đoạn và chất lượng cao ”.
1624182469553.png

Zakhar Valkov, giám đốc điều hành của Radius Group:

“Khu liên hợp kho của Công ty DPD là một đối tượng công nghệ phức tạp, đang được xây dựng theo sự phân công kỹ thuật của cá nhân. Ở đây, có nhiều yêu cầu về chất lượng của sàn và khối lượng công việc của nó, cũng như tải trọng đối với hệ thống hỗ trợ sự sống và hệ thống điện, mức độ chiếu sáng cao hơn được cung cấp và hơn thế nữa. Chúng tôi đang triển khai một trung tâm mới về cơ bản được trang bị hệ thống số hóa và tự động hóa, với một hệ sinh thái công nghệ tiên tiến và được chu đáo. Nhà kho mới của DPD sẽ tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; chỉ sử dụng các vật liệu chất lượng cao an toàn trong quá trình xây dựng, đảm bảo cho nhân viên của công ty một môi trường thoải mái nhất để làm việc và nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ tạo ra một cơ sở cho phép nhà điều hành chuyển phát nhanh ngoài quốc doanh lớn nhất ở Nga thực hiện hiệu quả và kịp thời các hoạt động hậu cần và hoàn thành các đơn đặt hàng đúng hạn. "

Thiết bị đầu cuối sẽ được trang bị khả năng truy cập dữ liệu sinh trắc học và hệ thống giám sát video tiên tiến. Khoảng 1.000 người sẽ làm việc ở đây trong bốn ca. Các nhân viên có kế hoạch di chuyển xung quanh nhà ga bằng các phương thức giao thông thân thiện với môi trường - xe tay ga và xe đạp, và chất thải sản xuất sẽ được tái chế để tái sử dụng.

Chuẩn bị bằng cách sử dụng các vật liệu:

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại thời sự trước, góc nhìn từ Nga

Lấy cảm hứng từ vụ Ryanair, Lithuania yêu cầu EU trừng phạt Rosatom vì BelNPP

Nhà phân tích chính trị Andrei Starikov - Andrei Starikov cho rằng nỗ lực liên kết cả hai tình huống (cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Belarus và phương Tây với BelNPP) là một cử chỉ bất lực về mặt cảm xúc. cho biết trong một cuộc trò chuyện với FBA "Kinh tế ngày nay".
1624182661682.png

Thủ tướng Litva Ingrida Simonyte hối thúc Liên minh châu Âu đánh giá khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty liên quan đến việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Belarus (BelNPP) trong bối cảnh máy bay Ryanair gặp sự cố, tờ Financial Times đưa tin ngày 30/5.

BelNPP chỉ làm phiền Lithuania
Ingrida Shimonyte khuyến nghị Liên minh châu Âu xem xét tất cả các hình thức trừng phạt đối với Belarus, bao gồm hạn chế quyền tiếp cận thị trường tài chính, cũng như chống lại những người tham gia xây dựng NPP Belarus.

Kể từ năm 2011, việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở vùng Grodno của Belarus đã được thực hiện bởi công ty Atomstroyexport, một phần của Rosatom. Dự án nhằm giảm tiêu thụ khí đốt và các nguồn tài nguyên truyền thống khác, cũng như tăng cường xuất khẩu điện.

Việc vận hành tổ máy đầu tiên của BelNPP dự kiến vào tháng 6 năm nay, tổ máy thứ hai sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2022.

Andrei Starikov giải thích: “Những gì thủ tướng nói chỉ là một công cụ ngụy biện khác và không có gì khác hơn. - BelNPP cho giới lãnh đạo chính trị Lithuania là một chủ đề nhức nhối, mà họ đọc hoàn toàn không đầy đủ. Vilnius không có lập luận lành mạnh nào về nhà máy điện hạt nhân ”.

Chuyên gia lưu ý rằng ngay từ khi bắt đầu xây dựng, Lithuania không ngừng khiến công chúng kinh hãi với một chiếc Chernobyl mới, một tỷ lệ tai nạn giả định hoặc một cái gì đó tương tự.

Đồng thời, tất cả các cuộc kiểm tra có thể có, bao gồm cả các chuyến thăm nhiều lần của đại diện Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đến trạm, cho thấy nó tuân thủ các yêu cầu an toàn cao nhất trong xây dựng hạt nhân.

“Nỗ lực liên kết cả hai tình huống hiện nay (cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Belarus và phương Tây với BelNPP) là một cử chỉ xúc động của sự bất lực và tuyệt vọng, bởi vì sẽ không có biện pháp trừng phạt nào đối với những người tham gia xây dựng nhà ga từ phương Tây, ”Starikov tuyên bố.

Giá trị của Rosatom trên các lệnh trừng phạt
Thủ tướng Litva cũng không tiếc lời trách móc Hoa Kỳ về quyết định không áp dụng các biện pháp hạn chế đối với nhà điều hành Nord Stream 2, Nord Stream 2 AG.

Hơn nữa, Ingrida Szimonyte kêu gọi Berlin và Washington không đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu và “nhắm mắt làm ngơ trước những điều khó chịu”. Andrei Starikov không thấy có lý do gì khiến Thủ tướng có thể được điều trần.

“Thứ nhất, tập đoàn nhà nước đơn giản không liên quan gì đến vụ việc,” nhà khoa học chính trị nói. - Thứ hai, nếu các biện pháp trừng phạt giả định này có thể được đưa ra, thì cần phải tính đến sức ì và sự chậm chạp của bộ máy hành chính Brussels: tất cả các đơn vị sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động, và BelNPP sẽ đạt được năng lực đã tuyên bố ngay cả trước khi có các biện pháp hạn chế. đã đồng ý.

Thứ ba, việc ủy quyền cho Rosatom thậm chí còn vô lý hơn những người tham gia xây dựng Nord Stream 2. Đồng thời, đằng sau "SP-2" là áp lực của Mỹ đối với châu Âu, vốn không đăng quang thành công, vì Biden thừa nhận rằng đường ống dẫn khí đốt sẽ được hoàn thành và làm hỏng quan hệ với EU ở phần này là phản tác dụng. "

Rosatom là một trong số ít người chơi trên thị trường thế giới về việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân, và lợi thế của nó trong một thị trường ngách hẹp, rất phức tạp và cần nhiều kiến thức kỹ thuật, vượt quá khả năng của những người tham gia khác một cách đáng kể.

Starikov nhận xét: “Rosatom đang có nhu cầu lớn trên toàn thế giới. - Trước khi xảy ra vụ bê bối với Nga, CH Séc đã lên kế hoạch rằng chính Anh là người sẽ xây dựng các đơn vị điện mới tại NPP Dukovany. Các cơ sở của Rosatom được đặt tại Ấn Độ và các nước khác, tập đoàn nhà nước có hàng chục cơ sở trên khắp thế giới. "

Thật nực cười khi tưởng tượng rằng, theo yêu cầu của Lithuania, các rào cản có khả năng phá vỡ một thị trường phụ thuộc và hẹp về xây dựng hạt nhân như vậy sẽ được xây dựng. Ngay cả đối với tình hình hiện tại, điều này là quá phản cảm.

Không ai để ý đến Lithuania, đặc biệt là vì lâu nay không có ai lắng nghe về vấn đề NPP Belarus: không phải ở Brussels, cũng như ở Baltics. Vilnius cho biết rất nhiều thứ được thần thoại hóa đến mức tôi thậm chí không thể liên hệ nó với thực tế, chuyên gia kết luận.

Inspired by the Ryanair case, Lithuania demanded EU sanctions for Rosatom over BelNPP
Вдохновленная случаем с Ryanair Литва потребовала у ЕС санкций для Росатома из-за БелАЭС

--------------------------------------------------------------------------

Tổ máy điện đầu tiên của NPP Belarus đã được đưa vào vận hành thương mại

1624182802328.png

Ngày 10/6/2021, Giấy chứng nhận nghiệm thu tổ hợp khởi động tổ máy điện số 1 của NPP Belarus đã được ký kết (tổng thiết kế và tổng thầu - Bộ phận kỹ thuật của ROSATOM).

Việc chuyển giao đơn vị điện đã diễn ra phù hợp với các nghĩa vụ hợp đồng về việc xây dựng BelNPP và luật pháp của Cộng hòa Belarus. Theo hợp đồng, tổng thầu chịu trách nhiệm về khả năng vận hành của thiết bị đơn vị điện trong thời gian bảo hành.

“Hôm nay chúng ta đang chứng kiến một sự kiện lịch sử. Tổ máy điện đầu tiên thuộc thế hệ III + mới nhất do Rosatom chế tạo ở nước ngoài đã được đưa vào vận hành thương mại. Đây là kết quả của rất nhiều công việc được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia có trình độ cao từ hai nước, là minh chứng cho độ tin cậy và hiệu quả của các công nghệ hạt nhân của Nga và thành công chung của chúng ta ", Alexey Likhachev, Tổng giám đốc Nhà nước cho biết. Tổng công ty năng lượng nguyên tử Rosatom.

“Trao lại cho các đồng nghiệp Belarus chiếc chìa khóa biểu tượng của tổ máy điện hạt nhân đầu tiên của đất nước, tôi có thể hoàn toàn tin tưởng rằng Belarus đã trở thành chủ sở hữu của cơ sở hiện đại và an toàn nhất”, Phó Tổng cục trưởng thứ nhất về Năng lượng hạt nhân của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom, Chủ tịch Công ty Cổ phần ASE EC Alexander Lokshin tại buổi trao chìa khóa tượng trưng cho tổ máy điện cho Mikhail Filimonov, Tổng Giám đốc Nhà máy Điện hạt nhân Belarus RUE. "Bây giờ bạn sẽ cần chiếc chìa khóa này không sớm hơn 80 năm nữa, chỉ để đóng cửa nhà ga."

Giai đoạn khởi động vật lý tổ máy số 1 của NPP Belarus bắt đầu từ ngày 7/8/2020, đến ngày 3/11, tổ máy được đưa vào hệ thống điện thống nhất của Cộng hòa Belarus, đến ngày 22/12 thì di chuyển đến giai đoạn vận hành thử nghiệm-công nghiệp. Vào ngày 2 tháng 6 năm 2021, Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Cộng hòa Belarus đã cấp giấy phép cho hoạt động công nghiệp của đơn vị điện.

Một NPP Belarus với hai lò phản ứng VVER-1200 với tổng công suất 2.400 MW đang được xây dựng tại Ostrovets (Cộng hòa Belarus). Đối với nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Belarus, một dự án thế hệ III + của Nga đã được lựa chọn, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế và khuyến nghị của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về an toàn. Hiện tại, bốn tổ máy điện loại này đang vận hành thành công ở Nga: tại NPP Novovoronezh và Leningrad.

Đặc điểm chính của VVER-1200 là sự kết hợp độc đáo giữa hệ thống an toàn chủ động và thụ động giúp NPP có khả năng chống chịu tối đa trước các tác động bên ngoài và bên trong. Do đó, tất cả các đơn vị điện đều được trang bị "bẫy tan chảy" - một thiết bị để khoanh vùng sự tan chảy của lõi lò phản ứng hạt nhân, cũng như các hệ thống an toàn thụ động khác có khả năng hoạt động trong tình huống mất điện hoàn toàn và không có sự tham gia của người vận hành. Ngoài ra, công suất của nhà máy lò phản ứng đã tăng 20%, số lượng nhân viên bảo trì giảm đáng kể, tuổi thọ thiết kế của thiết bị chính được tăng lên gấp đôi - từ 30 lên 60 năm, với khả năng kéo dài thêm. 20 năm.
1624182840302.png

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại công ty luyện kiem Severstal uy tín quốc tế

Linde Severstal đã vận chuyển bộ trao đổi nhiệt dạng cuộn xoắn ốc (spiral coil heat exchangers) đến Tây Ban Nha


1624184168553.png

Severstal, có sự đầu tư tài chính của công ty Linde GmbH của Đức - tạo thành liên minh Linde Severstal (St. Petersburg) đã vận chuyển chiếc cuối cùng trong số năm thiết bị trao đổi nhiệt dạng xoắn ốc (SVTO) đến Tây Ban Nha. Thiết bị lớp này lần đầu tiên được xuất khẩu từ Nga.

Tại địa điểm sản xuất ở St.Petersburg, liên doanh Linde Severstal đã hoàn thành toàn bộ chu trình sản xuất: cuộn ống, lắp ráp SVTO và thử nghiệm thành phẩm.

Trọng lượng của SVTO thay đổi từ 14 đến 110 tấn. Trong tương lai, liên doanh có kế hoạch sản xuất các thiết bị trao đổi nhiệt xoắn ốc công suất lớn có trọng lượng lên đến 1.000 tấn cho các nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Hiện tại tại các cửa hàng sản xuất của Linde Severstal, một bó ống của thiết bị trao đổi nhiệt nặng 300 tấn đang được sản xuất, sẽ được sử dụng tại nhà máy để sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng thuộc dự án Arctic LNG 2 của công ty Novatek.

1624184249664.png

"Theo kế hoạch, các dự án lớn của Nga sẽ cung cấp phần lớn tải trọng của liên doanh, tuy nhiên, các đơn đặt hàng xuất khẩu cũng rất thú vị đối với công ty. Thiết bị trao đổi nhiệt Linde Severstal là cơ sở của đề xuất thương mại độc đáo của Severstal cho Dmitry Goroshkov, Giám đốc quan hệ với các công ty năng lượng của Severstal, cho biết xây dựng các nhà máy LNG, bao gồm việc cung cấp nhiều loại sản phẩm được sản xuất từ tài sản của công ty.

Vào mùa hè năm 2019, Linde Severstal chuyển đến địa điểm sản xuất mới ở St.Petersburg gần khu vực sông nước. Do đó, công ty đã tự cung cấp dịch vụ hậu cần thuận tiện cho việc giao thiết bị trao đổi nhiệt cho khách hàng, những doanh nghiệp thường nằm ở khu vực Tây Bắc hoặc Bắc Cực. Ngoài ra, vị trí này thuận tiện cho việc cung cấp SVTO theo hướng xuất khẩu


-------------------------------------------------------------------------------------

Severstal-metiz ra mắt lò kiểu chuông (bell-type furnace) mới

1624184316317.png

Một dự án đầu tư lớn đã được hoàn thành trong xưởng hiệu chuẩn của nhà máy Severstal-metiz Cherepovets - một lò kiểu chuông mới đã được đưa vào vận hành, dịch vụ báo chí của công ty đưa tin.

“Lò có hai chân đế, nhờ đó mà quá trình ủ liên tục được tổ chức. Đối với một tải, có thể xử lý nhiệt lên đến 42 tấn sản phẩm hoặc phôi. Lò có nhiều cài đặt cho các thông số ủ, vì vậy giờ đây có thể kiểm soát quá trình trực tuyến và nâng cao chất lượng của sản phẩm đang được sản xuất.

Thiết bị mới được đặt trong một khu vực riêng biệt với cổng mới cho các phương tiện ra vào và hệ thống hút mùi hiện đại. Cùng với lò, cần cẩu giàn mới đang hoạt động, cho phép bạn di chuyển cả sản phẩm và máy hút mùi cỡ lớn có trọng lượng lên đến 12 tấn. Việc chuẩn bị mặt bằng và lắp đặt bếp mất gần một năm ”, thông cáo cho biết.

Новая колпаковая печь на череповецком заводе «Северсталь-метиза»

 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thiết kế máy bay thay đổi chậm lắm, mà nói chung là thiết kế các hệ thống lớn là chậm thay đổi, để có được một thiết kế tin cậy, hiệu quả kinh tế phải mất rất nhiều thời gian. Luôn là dựa trên 1 thiết kế rồi bổ sung, điều chỉnh thêm thôi
Tên lửa phóng vệ tinh cũng thế cụ ạ. Động cơ hiện nay không hơn động cơ 40 năm trước bao nhiêu, trừ điều khiển điện tử ra. Nên Nga dùng mãi một thiết kế, R-7, là tên lửa đã phóng Sputnik lên quỹ đạo. Giờ nó được gọi là Soyuz.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Video Phóng sự tại chỗ, xem cha hieu gi :D

ELS JSC là một công ty sản xuất tại Nga, hiện đang phát triển và lớn mạnh

АО "ЭЛС" - Российский производитель
Sản xuất duy nhất ở Nga, đang phát triển và phát triển ngay bây giờ.

2015 - Thành lập công ty ELS, ra mắt sản xuất bao da, tổ chức phòng kinh doanh.
2016 - Bắt đầu sản xuất mũ và khẩu trang, tổ chức cơ sở lưu trữ của riêng chúng tôi.
2017 - Khai trương văn phòng đại diện tại Veliky Novgorod và sản xuất theo hướng sản phẩm không dệt.
2018 - 2019 - Ra mắt gói thầu và cửa hàng bán lẻ. Sản xuất thiết bị riêng. Khai trương văn phòng đại diện tại Tver và mở cửa hàng trực tuyến.
2020 - Thành lập đội xe của riêng minh và một công ty vận chuyển hàng hóa, khai trương văn phòng đại diện tại Moscow.
2021 - Ngày nay có một danh mục hơn 5000 mặt hàng sản phẩm, không ngừng phát triển, đi lên và đưa công nghệ mới vào sản xuất

https://бахилы.рф/
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tên lửa phóng vệ tinh cũng thế cụ ạ. Động cơ hiện nay không hơn động cơ 40 năm trước bao nhiêu, trừ điều khiển điện tử ra. Nên Nga dùng mãi một thiết kế, R-7, là tên lửa đã phóng Sputnik lên quỹ đạo. Giờ nó được gọi là Soyuz.
Động cơ cũng là hệ thống rất phức tạp, rất khó thay đổi. Ngay cái RD-180 mà Nga bán cho Mỹ sử dụng cũng có tuổi thọ trên 20 năm rồi, còn nếu tính từ thời điểm nó đuợc thiết kế thì phải gần 30 năm, vì nó thiết kế từ khoảng thập kỷ 90. Các động cơ họ RL10 của Mỹ hiện vẫn dùng cho các tên lửa không gian của Mỹ tuổi đời thiết kế còn lâu hơn nữa (khoảng cuối thập kỷ 50, đầu thập kỷ 60) hay RS-68 của Mỹ cũng thiết kế từ khoảng thập kỷ 90, cùng thời điểm với RD-180. Các động cơ Pháp cho dòng tên lửa Ariane (Aestus, Vulcain, HM7B) cũng dựa trên các thiết kế thập niên 70, 80 rồi mông má thôi.
Ngay ngành điện tử, tốc độ thay đổi nhanh hơn nhiều, mà các thiết bị điện tử onboard trên máy bay cũng toàn loại tồn tại từ 10, 15, 20 năm có chút điều chỉnh cả. Trong công nghiệp là phải những loại này mới yên tâm được, chứ cứ siêu nhẹ, siêu mỏng kiểu smart phone chắc bay lên rồi rơi xuống khởi động lại quá
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nga xem xét treo hợp đồng làm việc với những nhân viên làm trong những lĩnh vực bị yêu cầu vaccine bắt buộc
Employees who did not vaccinate can be suspended from work — Russian minister

Nhiều khách sạn ở Sochi đã lấp đầy 85%
Occupancy of some hotels in Sochi exceeded 85%
Загрузка некоторых отелей в Сочи превысила 85%
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Động cơ cũng là hệ thống rất phức tạp, rất khó thay đổi. Ngay cái RD-180 mà Nga bán cho Mỹ sử dụng cũng có tuổi thọ trên 20 năm rồi, còn nếu tính từ thời điểm nó đuợc thiết kế thì phải gần 30 năm, vì nó thiết kế từ khoảng thập kỷ 90. Các động cơ họ RL10 của Mỹ hiện vẫn dùng cho các tên lửa không gian của Mỹ tuổi đời thiết kế còn lâu hơn nữa (khoảng cuối thập kỷ 50, đầu thập kỷ 60) hay RS-68 của Mỹ cũng thiết kế từ khoảng thập kỷ 90, cùng thời điểm với RD-180. Các động cơ Pháp cho dòng tên lửa Ariane (Aestus, Vulcain, HM7B) cũng dựa trên các thiết kế thập niên 70, 80 rồi mông má thôi.
Ngay ngành điện tử, tốc độ thay đổi nhanh hơn nhiều, mà các thiết bị điện tử onboard trên máy bay cũng toàn loại tồn tại từ 10, 15, 20 năm có chút điều chỉnh cả. Trong công nghiệp là phải những loại này mới yên tâm được, chứ cứ siêu nhẹ, siêu mỏng kiểu smart phone chắc bay lên rồi rơi xuống khởi động lại quá
RD-180 là một nửa của RD-170. Như vậy nó có lịch sử từ cuối thập kỷ 70 cơ cụ ạ.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
90A2AA65-B09D-42CB-8D92-D7D980764FF6.jpeg
AE4185D1-0288-4F69-A778-F65307EFCB22.jpeg
49B9F40B-B0CB-483A-A673-689EB63F7B36.jpeg

Bus điện Pioneer của tập đoàn PK Transportation System sắp ra mắt.
Sức chở tối đa 140 người.
Chế độ test chở 38 người sạc đầy đi được max 200km.
Sạc chế độ Slow-night mode hết 6 tiếng.
Sạc nhanh 2 tiếng.
Bettery của công ty Saratov được bố trí trên nóc xe.
Đây là cái bus mà bác nói

Một buổi trình diễn trước buổi ra mắt của chiếc xe buýt điện Pioneer (Tiên phong) mới đã diễn ra tại St.Petersburg

1624214800759.png

Petersburg, Nhà máy Vận tải Điện Nevsky (Nevsky Electric Transport Plant) đã tổ chức buổi trình diễn trước khi ra mắt chiếc xe buýt điện accordion mới của gia đình Pioneer, một chiếc xe có khả năng đi hơn 200 km mà không cần sạc thêm, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật hiện đại, một tính năng đặc biệt khác là hệ thống sưởi riêng từng ghế hành khách.

Mô hình xe buýt điện 6245 "Tiên phong" được làm bằng thép không gỉ. Ông có sẵn hai trục cổng điện lực kéo, giúp cải thiện các đặc tính động lực học của máy. Điểm đặc biệt là cửa lái điện với hệ thống an toàn thông minh cho hành khách. Hệ thống sưởi riêng cho ghế hành khách và hệ thống kiểm soát khí hậu mạnh mẽ, bao gồm ba máy điều hòa không khí, được lắp đặt trên tất cả các ghế của xe buýt điện.

Xe buýt điện accordion được thiết kế để chở 140 người, có 38 chỗ ngồi, cabin có cổng kết nối USB để sạc các thiết bị di động thông thường và nhanh chóng. Một hệ thống an ninh thông minh được tích hợp trong các cửa ra vào.

Người ta cho rằng "Người tiên phong" sẽ có thể làm việc cả ca mà không cần sạc lại, vượt qua quãng đường trung bình khoảng 250 km. Nó sẽ bổ sung năng lượng vào ban đêm, trong 4-6 giờ. Xe buýt điện được đánh giá là phương tiện thân thiện với môi trường vì không có động cơ đốt trong, loại động cơ này thường được các nhà sản xuất khác sử dụng để sưởi ấm cho khoang hành khách. Tất cả các hệ thống chạy hoàn toàn bằng điện.

Презентация электробуса "Пионер"




----------------------------------------------------------------

Công ty Kaliningrad đã tung ra một mẫu xe kéo mới để xuất khẩu

1624214954290.png

Theo dịch vụ báo chí của Grunwald LLC, một nhà máy chế tạo máy của Nga đặt tại vùng Kaliningrad, vào đầu tháng 6 năm 2021, đã cho ra mắt một mẫu xe kéo chở rác tridem mới với thể tích thùng 14 mét khối, dành cho một khách hàng Thụy Điển.

1624214969061.png

Nhà máy đã đưa vào sản xuất hai bản sửa đổi của mô hình xe kéo mới - với một thanh trượt và một thanh kéo cứng.

Ngoài ra, trên cơ sở của mô hình này, một rơ moóc chở rác tridem hiện đang được tạo ra để sử dụng trên các con đường của Liên bang Nga.


1624214979010.png

Nhà máy đã đưa vào sản xuất hai bản sửa đổi của mô hình xe kéo mới - với một thanh trượt và một thanh kéo cứng.

Ngoài ra, trên cơ sở của mô hình này, một rơ moóc chở rác tridem hiện đang được tạo ra để sử dụng trên các con đường của Liên bang Nga.



Едем в Африку | Самосвальный полуприцеп Grunwald | On the way to Africa | Grunwald semi-trailer


Vào tháng 4 năm 2020, đưa tin rằng nhà sản xuất semitrailer của Nga Grunwald LLC đã thâm nhập thị trường châu Phi,

cung cấp lô bán tải hạng nặng mới đầu tiên nặng 10,5 tấn với thể tích thân 31 mét khối cho Cape Verde và Ghana. m, được phát triển bởi công ty đặc biệt cho thị trường Châu Phi.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tàu điện ngầm ở Moscow có vẻ mới nhỉ. Chỗ tôi phần lớn là tàu cũ, chỉ có con tàu tự động là tàu mới

Đã hoàn thành việc cải tạo các đoàn tàu trên Tuyến đường tròn của Tàu điện ngầm Matxcova


1624216666730.png

Việc đổi mới đầu máy của tuyến tàu điện ngầm Koltsevaya đã được hoàn thành - hiện có 35 đoàn tàu hiện đại "Moscow-2020" chạy tại đây. Chúng được phục vụ bởi kho Krasnaya Presnya.

Ngoài ra, việc đổi mới thành phần trên tuyến Kaluzhsko-Rizhskaya vẫn tiếp tục, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Các đoàn tàu thế hệ mới bao gồm Rusich, Oka, Moskva và Moskva-2020. Cái cuối cùng là cái mới nhất và thoải mái nhất. Nó có cửa ra vào và lối đi rộng rãi, có cổng kết nối USB giữa các ghế ngồi, bảng lộ trình, cũng như hệ thống khử trùng không khí tự động.

Khi việc đổi mới đầu máy của tuyến Kaluzhsko-Rizhskaya hoàn thành, hơn 1,7 triệu hành khách sẽ có thể sử dụng các chuyến tàu mới hàng ngày và đội xe sẽ trở thành đội tàu mới nhất so với các tàu điện ngầm của châu Âu và Mỹ.


-------------------------------------------------------------------------------------------------

Sản xuất thiết bị chế biến lốp xe thành cao su vụn (equipment for processing tires into crumb rubber)

Производственные мощности Global Plant | Производство оборудования для переработки шин и ТБО.

Global Plant được thành lập vào năm 2019! Mục tiêu của công ty là sản xuất thiết bị xử lý chất thải thuộc các loại nguy hiểm khác nhau, phát triển công nghệ sản xuất các sản phẩm cuối cùng từ nguyên liệu thô tái chế.

Kể từ khi khai trương, công ty đã chuyển giao thành công một số tổ hợp xử lý và một số đơn vị thiết bị liên quan.

Vào tháng 10 năm 2020, công ty Global Plant đã được công nhận và trở thành cư dân của PSEDA "Novokuznetsk Industrial Park". Điều này giúp cho công viên có thể tiếp cận hơn 8500 m2 mặt bằng sản xuất, sử dụng khu kỹ thuật trang thiết bị sản xuất của công viên.

Hoạt động sản xuất của công ty nằm trên lãnh thổ của Nhà máy luyện kim Kuznetsk (KMK). Mục tiêu của công ty là phát triển các khu vực sản xuất, tạo việc làm mới, tăng khối lượng sản xuất và sử dụng nguyên liệu thô do nhà máy luyện kim sản xuất.

Hướng chính của Công ty là sản xuất thiết bị chế biến lốp ô tô mòn thành vụn cao su.

Thiết bị chế biến lốp xe thành cao su vụn là một khu phức hợp cho phép bạn sản xuất cao su vụn chất lượng cao, có thị trường bán hàng rộng rãi trên toàn thế giới!


----------------------------------------------------------------------------------------------

Sản xuất và cung cấp thiết bị chế biến săm lốp (equipment for processing tires) cho Kazakhstan
Trong khuôn khổ chương trình môi trường nhà nước của Kazakhstan, một đơn đặt hàng đã được đặt hàng với công ty "Global Plant" để phát triển, sản xuất, cung cấp, lắp đặt và đào tạo nhân lực làm việc trên thiết bị chế biến lốp xe.

Công ty "Global Plant" đã đề nghị cung cấp dây chuyền công nghệ xử lý lốp xe thành cao su "Auto Tire Recyclihg", đây là khu phức hợp phổ biến nhất và được yêu cầu nhiều nhất để tái chế lốp ô tô mòn thành vụn cao su không có chất thải.

Đặc điểm chính của tổ hợp thiết bị này là không tạo ra khí thải vào khí quyển, đất và nước. Quá trình xử lý nguyên liệu diễn ra theo một chu trình khép kín. Nhiệm vụ của dây chuyền là mài lốp ô tô bị mòn nhằm tạo khả năng tách kim loại và dây dệt ra khỏi thành phần cao su một cách riêng biệt, sản phẩm của quá trình vận hành phức tạp là những vụn cao su chất lượng cao được nghiền nhỏ và chia nhỏ.

1624216798513.png

Chất lượng cao của vụn cao su đạt được là do công nghệ xử lý đặc biệt trên dây chuyền Auto Tyre Recyclihg, bản chất chính của nó là mài cơ học tốc độ thấp, ngăn chặn sự hình thành của nhiệt độ cao.

Nhiệt độ cao có ảnh hưởng bất lợi đến chất lượng và thành phần hóa học của cao su vụn tạo thành. Cao su vụn đã tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ không thích hợp để sử dụng tiếp.

Sau khi xử lý lốp xe đã qua sử dụng trên dây chuyền, chúng tôi có ba loại nguyên liệu thô: hạt cao su, sợi dệt, dây kim loại.

Việc băm nhỏ và phân loại lốp mòn giúp có thể sử dụng thêm các thành phần của lốp theo nhiều hướng khác nhau và trong sản xuất các sản phẩm cuối cùng, dựa trên các sản phẩm có chứa cao su.

Nói một cách dễ hiểu, bằng cách tái chế lốp xe đã mòn, chúng tôi giải quyết một vấn đề rất khó khăn và nhức nhối trong thời gian qua là làm thế nào để loại bỏ các sản phẩm cao su phế thải, không chỉ chôn chúng ở các bãi chôn lấp mà thực tế hơn là đưa chúng vào lưu thông để sản xuất mới. các sản phẩm.
1624216860789.png

Kazakhstan đang phát triển rất nhanh và đang gia tăng khối lượng xử lý và sử dụng nhiều hơn nữa chất thải trong nước. Ban lãnh đạo đất nước đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ nhà nước cho các doanh nhân muốn giải quyết các vấn đề môi trường.

Công ty chúng tôi nhận được yêu cầu từ một doanh nghiệp rằng theo chương trình này, đã đưa vào hoạt động thành công dây chuyền xử lý kim loại phế liệu và sản xuất phụ kiện, xử lý chất thải nhựa và sản xuất ống nhựa PVC dẫn nước và khí.

Quá trình sản xuất thiết bị mất hơn bốn tháng, dây chuyền mới được sản xuất theo nhiệm vụ công nghệ đã thỏa thuận với bên mua. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất dây chuyền, các phát triển mới đã được áp dụng, chẳng hạn như cấp liệu trực tiếp cho nguyên liệu thô đã qua xử lý từ máy cắt đến máy nghiền. Việc cấp trực tiếp nguyên liệu từ máy băm vào máy nghiền cho phép tăng năng suất dây chuyền từ 300 kg / h lên 600 kg / h.
1624216878349.png

Cũng được tích hợp là một hệ thống chuyển nguyên liệu thô mới bằng khí nén với sự điều phối chi tiết hơn khối lượng đã xử lý thành các phần nhỏ. Điều này làm tăng khả năng thẩm thấu của hệ thống khí nén, tăng mức độ phân loại và làm sạch cao su vụn.

Thiết bị này được sản xuất tại Kuzbass bởi công ty Global Plant. Công ty này là cư dân của Lãnh thổ Phát triển Kinh tế Kuzass.

Công ty nằm trên lãnh thổ của Nhà máy luyện kim Kuznetsk (KMK), mục đích của doanh nghiệp là đảm bảo sản xuất các sản phẩm cuối cùng từ nguyên liệu của nhà máy luyện kim, phát triển sản xuất và cung cấp việc làm trong cơ sở sản xuất của nhà máy.
1624216900266.png
1624216916242.png

Vào tháng 4 năm 2021, dây chuyền sản xuất đã hoàn toàn sẵn sàng và được chuyển đến doanh nghiệp Kazakhstan. Đã bắt đầu tập hợp và chuẩn bị cho việc lắp đặt và đào tạo nhân sự của khách hàng trong một thời gian dài.

Trung bình, đối với các giao hàng sau khi vận chuyển thiết bị, thời gian giao hàng không quá bảy ngày. Thời gian này khá đủ để chuẩn bị mặt bằng lắp đặt thiết bị. Khách hàng có nhu cầu mang cáp đầu mối đến địa điểm dự kiến lắp đặt tủ điện điều khiển, mua sản phẩm cáp đấu nối các nút đường dây. Tiến hành công việc nền móng phù hợp với các điều khoản tham chiếu nhận được từ nhà sản xuất. Trong trường hợp thiết bị được lắp đặt trong một căn phòng đã xây sẵn được sử dụng cho các mục đích khác, nền móng cần được sửa lại. Nếu bảng Anh đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, thiết bị sẽ được lắp đặt trên nền móng hiện có.
1624217376506.png

Sau khi thiết bị được lắp đặt theo cấp, thiết bị được kết nối với tủ điều khiển. Dây chuyền tái chế lốp ô tô được vận hành bởi bộ điều khiển Siemens (một số ít linh kiện nhập khẩu, đây là dạng thiết bị general-purpose). Sau khi đấu nối tất cả các nút đường dây vào tủ điều khiển điện, các nút được lập trình, phần mềm đường dây được cài đặt.

Sau khi lập trình, giai đoạn khó khăn nhất là đào tạo nhân viên của khách hàng để làm việc trên thiết bị, bảo trì, thay thế phụ tùng và các bộ phận tiêu hao diễn ra.

Sau khi hoàn thành công việc chạy thử, nhân viên của bên mua có thể thực hiện tất cả các công việc liên quan đến công việc trên dây chuyền, thay thế các bộ phận tiêu hao, bảo trì và một phần dây đai trong trường hợp thiết bị hỏng hóc.

Các dây chuyền được Nga sản xuất dễ bảo trì, có các thành phần thay thế được cho nhau, có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi.

Hệ số an toàn của thiết bị được thiết kế cho 20 năm hoạt động Đây là đặc điểm cơ bản và cơ bản của các dây chuyền tái chế lốp xe được cung cấp.

Оборудование для переработки шин - Global Plant.

Sau khi công tác khởi động và hiệu chỉnh, các hành vi đưa thiết bị vào vận hành, các hành vi nghiệm thu bàn giao thiết bị được ký kết. Thông tin liên quan được nhập vào hộ chiếu kỹ thuật của thiết bị, thông tin về những người được nhà sản xuất đào tạo và ủy quyền để bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của dây chuyền được nhập vào các cột tương ứng của thiết bị.

Công ty Global Plant là một doanh nghiệp phát triển năng động, phương châm của công ty là “Làm cho Thế giới Sạch hơn”!

Bằng cách sản xuất thiết bị, công ty cố gắng giúp giải quyết vấn đề môi trường của Nga và thế giới nói chung. Ngoài ra, các kỹ sư của công ty đang phát triển các tổ hợp công nghệ mới để xử lý nhiều loại chất thải hơn, các khu phức hợp để sản xuất các sản phẩm cuối cùng từ các nguyên liệu thô có thể tái chế.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Việc sản xuất ô tô của thương hiệu Nga thuộc lớp điều hành (executive class) "Aurus" đã được mở tại Tatarstan
1624225324450.png

Việc sản xuất hàng loạt Aurus Senat, một chiếc sedan hạng nhẹ (không được bảo vệ) với sáu màu cơ bản, đã bắt đầu hôm nay tại Tatarstan. Lần đầu tiên trong nước, một dòng xe hạng cao cấp được tạo ra từ đầu. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước và xuất khẩu, cũng như nền kinh tế của Tatarstan. Nhà máy có khoảng trên 50% thiết bị được sử dụng ở Nga.

Khoảng 70% nhà cung cấp linh kiện cho băng tải (conveyor) là các công ty của Nga. Nó được lên kế hoạch để nâng mức độ nội địa hóa sản xuất vào năm 2022 lên 80%. Hôm nay nó là khoảng 53 phần trăm.

Dự kiến sản xuất 300-350 xe trong năm nay. Trong tương lai, tại nhà máy ở "Alabuga", dự kiến đạt con số 5 nghìn chiếc mỗi năm. Những chiếc xe Aurus Senat đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao để phân phối cho các đại lý ô tô đối tác vào tuần tới, Tổng giám đốc Aurus LLC Adil Shirinov nói với các phóng viên. Những chiếc xe sẽ có sẵn để lái thử ở Moscow; vào cuối năm, dự kiến sẽ khai trương trung tâm đại lý ở St.Petersburg, trong tương lai - ở Kazan, Sochi, Krasnoyarsk, Yekaterinburg.
1624225500727.png
1624225512175.png
1624225519632.png
1624225527215.png
1624225534615.png
1624225541855.png

Việc sản xuất hàng loạt mô hình "Senat" diễn ra theo chu trình đầy đủ - từ hàn các cơ thể đến các thử nghiệm cuối cùng (full cycle - from welding of bodies to final tests). Đối với mỗi máy móc ra khỏi dây chuyền lắp ráp, khách hàng được cung cấp một loạt các giải pháp tùy chỉnh. Có tính đến cách tiếp cận hướng đến khách hàng này, việc sản xuất hàng loạt sẽ dần dần tăng lên 5.000 bản mỗi năm. Tất cả các hoạt động công nghệ được gắn với một hệ thống CNTT duy nhất, đây là khả năng hỗ trợ quá trình sản xuất ở tất cả các giai đoạn, từ nghiệm thu vật liệu và linh kiện đến điều chỉnh kỹ thuật số các đơn vị và hệ thống.

1624225612428.png
1624225624189.png
1624225631900.png


Xe dựa trên nền tảng EMP do Viện NAMI phát triển. Các tính năng chính của nó là cách bố trí động cơ theo chiều dọc, hệ dẫn động tất cả các bánh, hệ dẫn động hybrid, hệ thống treo đa liên kết phía sau và phía trước liên kết đôi (longitudinal engine layout, all-wheel drive transmission, hybrid drive, multi-link rear suspension and double-link front).

Dưới mui xe là động cơ tăng áp kép V8 4.4 công suất 598 mã lực. 62 lực khác được tạo ra bởi một động cơ điện được lắp đặt giữa động cơ và hộp số thủy lực 9 cấp KATE. Chiếc sedan có khả năng tăng tốc lên 100 km / h trong vòng 6 giây.


Tất cả sản xuất thân xe và lắp ráp đều tập trung tại SEZ. Việc dập khuôn xuất phát từ nhà máy gần đó của công ty Thổ Nhĩ Kỳ "Coshkunoz", việc hàn và sơn được thực hiện ngay bên kia đường - trong các xưởng của "Sollers-Ford".
1624225710357.png
1624225721756.png

Đặc biệt đối với "Aurus", họ tự lắp ráp dây chuyền hàn của mình - chủ yếu là thủ công, nhưng thao tác quan trọng nhất là hàn các thành bên với thân xe được thực hiện với sự hỗ trợ của robot.

Nhưng việc sơn được thực hiện trên cùng một dây chuyền với Ford Transit - các bồn tắm để sơn lót và buồng sơn được thiết kế cho xe buýt nhỏ dài và có thể chứa một chiếc sedan có chiều dài 5632 mm. Đúng vậy, dây chuyền sơn phải được hiện đại hóa đặc biệt cho Aurus: một số robot đã được thêm vào, khả năng sơn hai màu đã được giới thiệu. Vật liệu từ BASF được sử dụng.
1624225777907.png
1624225786945.png
1624225794781.png

Trong xưởng đèn nhỏ của LLC Aurus có một băng tải ngắn dài khoảng 500 mét với chỉ 13 trụ. Việc lắp ráp gần như hoàn toàn thủ công: robot duy nhất có nhiệm vụ dán kính - trước và sau. Điều thú vị là trong số 57 người làm việc trong xưởng, hơn một nửa là trẻ em gái. Tổng cộng, nhà máy sử dụng 91 lao động. Công ty nói rằng chi phí thiết lập sản xuất ở Alabuga lên tới khoảng 2 tỷ rúp.
1624225827756.png

Nhiều thành phần quan trọng của xe được nội địa hóa tại Nga: ví dụ như hộp số tự động (automatic transmission) do công ty KATE của Moscow cung cấp, tay đòn và tay đòn (uspension arms and fists) của Magnitogorsk MTPK (từ KraMZ blanks), động cơ điện của hộp số hybrid (electric motor of the hybrid transmission ) được nhà máy Sarapul SEGZ cung cấp, và bộ biến tần và bộ điều khiển (inverter and control units) là của ITELMA.

Một số thành phần khác của là nước ngoài (nằm trong kế hoạch nội địa hoá sau này): đầu, lốc máy và chảo dầu bằng nhôm đúc của Đức, Nhật Bản.
1624225965894.png
1624225974761.png

Nhà máy Alabuga hoạt động trong một ca và được thiết kế để sản xuất tối đa 5.000 xe mỗi năm. Cho đến nay, sản phẩm duy nhất của hãng là chiếc sedan Aurus Senat. Người đứng đầu công ty, Adil Shirinov, nói với chúng tôi rằng trong tương lai sẽ có một chiếc crossover cỡ lớn Komendant tham gia cùng anh ấy, nhưng chiếc minivan soplatform của Arsenal vẫn còn đang được hỏi - công ty đang nghiên cứu nhu cầu về nó. Vâng, chiếc limousine VR10 được bọc thép dày dựa trên "Senate" sẽ tiếp tục được lắp ráp tại NAMI - sự khác biệt của nó so với những chiếc sedan thông thường là quá lớn.
1624226114929.png
1624226132404.png
1624226145000.png
1624226150737.png
1624226157827.png

Trên trang web của các đại lý xe hơi, chi phí của Aurus Senat bắt đầu từ 18 triệu rúp. Người quản lý cao nhất của công ty từ chối tiết lộ số lượng đơn đặt hàng có sẵn, vì lý do bí mật kinh doanh. Vào tháng 3 năm 2020, 700 đơn đặt hàng trước đã được báo cáo, trong đó 65 đơn đặt hàng ở giai đoạn tiền hợp đồng. Doanh nghiệp định hướng xuất khẩu: khoảng 70-80% số ô tô sản xuất trong giai đoạn 2021-2030 được lên kế hoạch bán ra nước ngoài, phần còn lại - ở Liên bang Nga.

Một trong những thị trường trọng điểm là khu vực MENA (Trung và Bắc Phi). “Những nỗ lực chính của chúng tôi hiện đang tập trung vào nó. Khu vực này rộng lớn - khoảng 20 tiểu bang, và quan trọng nhất, có năng lực đối với một thương hiệu xa xỉ. Các nỗ lực chính, công việc về chứng nhận được thực hiện theo hướng này. Nhiệm vụ của chúng tôi trong năm nay là giải quyết những vấn đề này và gia nhập thị trường này vào năm 2022. Tiếp theo, chúng tôi dự định đi qua Châu Á (ý tôi là thị trường Trung Quốc): có những điều chính. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét thị trường châu Âu ”, người đứng đầu Aurus LLC cho biết.
1624226185488.png




---------------------------------------------------------------------------------------------------

KAMAZ-LEASING bàn giao lô xe tải KAMAZ mới cho các công ty Nga
1624225141474.png

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2021, KAMAZ-LEASING, cùng với đại lý chính thức của KAMAZ, OOO TC VOSTOK, đã cho một bên thuê 10 xe KAMAZ-5490 thuê từ St.Petersburg - OOO Milarin.

Xe đầu kéo KAMAZ-5490 thuê từ nhà sản xuất được trang bị động cơ Daimler OM457LA (Euro-5) 401hp, cabin Daimler với hệ thống treo lò xo và bến, hệ thống trung hòa khí thải (AdBlue), hộp số tay ZF 16S2220TD, cầu sau Daimler HL6 và hệ thống kiểm soát hành trình.


Một khách hàng của Công ty Cho thuê KAMAZ đã mua xe KAMAZ liên quan đến việc mở rộng và đổi mới đội xe. Milarin LLC được thành lập vào năm 1999. Đặc thù hoạt động của công ty là vận chuyển hàng hóa đường bộ chủ yếu tại Liên bang Nga, các nước SNG và các nước EU. Doanh nghiệp đang tích cực phát triển và có ý định tiếp tục hợp tác với KAMAZ-LEASING để đổi mới đội xe của mình bằng các loại xe KAMAZ mới.

1624225181271.png


Vào ngày 4 tháng 5 năm 2021, một lô hai chục xe tải KAMAZ-5490-S5 NEO2 đã được giao cho Tập đoàn CRAFTER của các công ty.

Tất cả các thiết bị được mua theo các điều khoản của chương trình Cho thuê từ Nhà sản xuất của Công ty Cho thuê KAMAZ trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký trước đó về việc phát triển quan hệ đối tác trên quy mô lớn. Mục tiêu hợp tác nhằm thực hiện kế hoạch phát triển chiến lược nhằm mở rộng đội xe của CRAFTER Group và gia tăng thị phần trên thị trường vận tải hàng hóa đường bộ của Nga. Ô tô đã được gửi đến Kaluga, Tula và Timashevsk. Chính tại những khu vực này, sự phát triển quy mô lớn của bộ phận Vận tải riêng của công ty đối tác đang diễn ra.

1624225211526.png


Vào ngày 3 tháng 6 năm 2021, KAMAZ-LEASING đã tài trợ mua 14 máy kéo khí-diesel KAMAZ-5490-802-DC bởi một đối tác từ thành phố Shakhty, Novorossiysk Rolling Plant LLC. Hợp đồng thuê được ký kết theo các điều kiện riêng của KAMAZ-LEASING cho đại diện của các doanh nghiệp lớn.

Vào năm 2020, khách hàng đã mua 50 xe tải KAMAZ-5490-892-DC và 6 xe tải KAMAZ-5490-893-DC với sự giúp đỡ của Công ty Cho thuê KAMAZ. Năm nay, Novorossiysk Rolling Plant LLC ưu tiên KAMAZ-5490-802-DC. Xe tải hiện đại có thể được vận hành bằng hỗn hợp nhiên liệu diesel với metan hoặc chỉ sử dụng nhiên liệu diesel, giúp mở rộng khả năng sử dụng chúng ở những nơi có mạng lưới trạm nạp khí chưa phát triển. Ưu điểm của xe tải là có cabin thoải mái để di chuyển đường dài, có thể hoạt động ở hai chế độ và giảm đáng kể chi phí nhiên liệu. Vì vậy, do chi phí khí mê-tan thấp, chủ sở hữu có thể tiết kiệm tới 500 nghìn rúp tiền nhiên liệu với quãng đường đi được trung bình hàng năm là 185 nghìn km.

Novorossiysk Rolling Plant LLC đã mua các xe tải KAMAZ hiện đại để đảm bảo cung cấp nguyên liệu thô (kim loại đen phế liệu), cho quá trình sản xuất thành phẩm (phôi thép và phôi đúc liên tục), đưa thành phẩm đến cảng xếp hàng hoặc cho khách hàng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực luyện kim màu.


-----------------------------------------------------------------------------

Sản xuất ô tô theo thiết kế nước ngoài ở Nga

Nhà máy AVTOTOR làm chủ việc sản xuất chiếc crossover Hyundai Tussan thế hệ thứ 4
1624224887477.png

Nhà máy ô tô AVTOTOR ở Kaliningrad đã làm chủ việc sản xuất một chiếc Hyundai Tucson thế hệ mới. Đây là thế hệ thứ 4 của mẫu crossover ăn khách, được sản xuất từ năm 2004.

Hyundai Tucson mới nổi bật bởi thiết kế tiên tiến, thân thiện với môi trường và các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến.

Điểm đặc biệt của Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 là lựa chọn phiên bản trục cơ sở dài của mẫu xe dành cho thị trường Nga. Chiếc crossover sẽ được sản xuất với vành bánh xe từ 17 đến 19 inch.

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 sẽ được sản xuất với ba tùy chọn động cơ: xăng 2497 và 1999 cc. xem và một khối lượng động cơ diesel 1998 cc. Trên thị trường Nga sẽ có sẵn các sửa đổi về hộp số với hộp số sàn và hai biến thể của hộp số tự động - 6 và 8 cấp.

“Việc chuẩn bị cho sự ra mắt của Tucson cập nhật đã mất vài tháng. Khung phụ mở rộng của thiết kế mới và hình dạng thay đổi của hệ thống treo sau đòi hỏi phải sản xuất thiết bị mới, được thiết kế và sản xuất theo đơn đặt hàng của AUTOTOR - Alexander Zaitsev, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật AVTOTOR cho biết. - Biểu đồ vận hành, được gửi để nghiên cứu quy trình sản xuất của dòng xe này, cũng đã được chỉnh sửa và điều chỉnh cho phù hợp với quy trình sản xuất tại AUTOTOR.

Mô hình cập nhật chứa một số giải pháp mới về cơ bản trong nội và ngoại thất, đòi hỏi phát triển các hoạt động bổ sung trên băng tải, đã được thực hiện thành công để chuẩn bị cho sản xuất. Việc khởi động sản xuất được thực hiện đúng tiến độ phù hợp với tất cả các yêu cầu của Hyundai về chất lượng của quá trình sản xuất và thành phẩm. "

Tucson mới được trang bị nhiều tính năng an toàn. Hyundai SmartSense bao gồm các hệ thống sau: Tránh va chạm phía trước (FCA) với Nhận dạng người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ giữ làn đường (LFA), Hệ thống quan sát điểm mù (BVM), Camera quan sát xung quanh, Tránh va chạm khi đỗ xe ngược chiều (PCA- R), Hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh (RSPA), Hỗ trợ chùm sáng cao (HBA) và Hỗ trợ người lái (DAW). Tucson mới có một loạt các giải pháp công nghệ tiên tiến, bao gồm Hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA) với Hệ thống tránh va chạm khi đỗ xe ngược chiều (RCCA), Kiểm soát hành trình thông minh (SCC) với Hệ thống dừng và đi và Hệ thống thoát hiểm an toàn (SEW)).

 

Leeduc79

Xe hơi
Biển số
OF-580253
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
195
Động cơ
140,155 Mã lực
Giá cả ở Nga đã được các bác ở Nga post lên ở vol trước, hình như từ vol 1, chắc bác k xem thôi. Tôi cũng đưa mức giá của nước mà tôi đã từng sống để đối chiếu đó. Còn nếu không thích lục lại các vol của topic này, thì hình như bên topic Ukraine, bác nuocnga173018 cũng đưa lên 1 vài mức giá như đoạn trích dưới đây


Giá thế này là rẻ hơn nhiều chỗ tôi đang sống rồi. Lần trước bác evoque2012 post lên thấy máy giặt, tủ lạnh bên đó cũng rẻ hơn hẳn, chất lượng tốt, tin là các mặt hàng gia dụng khác cũng rẻ hơn hẳn
Giá này rẻ ngang ở Việt Nam
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Công ty Aripix Robotics đã được nói ở vol 2 hay 3 rồi

Nhà sản xuất robot của Nga "Aripix Robotics" đã sản xuất một robot cho nhà máy "Zet-Energo"

Aripix Robotics đã giải quyết vấn đề tự động hóa quá trình đặt sản phẩm vào hộp vận chuyển bằng tổ hợp rô bốt Aripix A1 với bộ kẹp đặc biệt, băng tải truyền động được trang bị một bộ phụ kiện và cảm biến, cũng như bảng điều khiển phức tạp.

Khu phức hợp rô bốt tại khu vực dập tăng năng suất lên 30%, điều này sẽ cho phép ZET Energo rút ngắn thời gian giao sản phẩm cho Khách hàng, cũng như giảm thiểu lao động thủ công, giảm tải vật lý cho những người vận hành còn lại trên công trường, giảm ảnh hưởng của yếu tố con người (thời gian chết, chấn thương, nhân viên luân chuyển) đến sản xuất và cải thiện chất lượng bề mặt của sản phẩm do không có các chuyển động trung gian.

ЗЭТ ЭНЕРГО - штампованные изделия

Z-energo-02

Aripix Robotics, một cư dân của Skolkovo Foundation, một nhà sản xuất robot công nghiệp của Nga, vào ngày 20 tháng 5 năm 2021, đã thông báo về việc hoàn thành việc triển khai tổ hợp robot tại nhà máy ZET Energo. Sự ra đời của sự phát triển cho phép tăng năng suất lên 30% và giảm thời gian giao sản phẩm.

Khu phức hợp này bao gồm một cánh tay robot Aripix A1, một băng tải san lấp mặt bằng được thiết kế đặc biệt và một thiết bị để đếm và xếp chồng các tấm kim loại. Dự án đã được đưa vào hoạt động, hoạt động suốt ngày đêm và theo ước tính của các nhà sản xuất, sẽ hoàn vốn sau một năm.

Nhiệm vụ của công ty ZET Energo đã trở thành một dự án sáng tạo thực sự đối với chúng tôi. Nó không chỉ cần thiết để thực hiện rô bốt công nghiệp Aripix A1 mà còn phải phát triển một hệ thống rô bốt có khả năng nhận các tấm kim loại văng ra khỏi máy ép với tốc độ 120 tấm / phút. Để giải quyết vấn đề này, ngoài bộ điều khiển robot, chúng tôi đã phát triển một bộ san bằng băng tải, bộ đếm và bộ xếp chồng đặc biệt trong một thiết bị. Chúng tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề của đối tác một cách hiệu quả và rất vui vì chúng tôi đã đáp ứng được kỳ vọng của anh ấy,
Andrey Spiridonov, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Aripix Robotics cho biết.


Khu phức hợp robot giảm thiểu lao động chân tay, giảm căng thẳng về thể chất cho những người vận hành còn lại trên công trường và giảm ảnh hưởng của yếu tố con người đến sản xuất - thời gian ngừng hoạt động, chấn thương, luân chuyển nhân viên. Do không có chuyển động trung gian của các tấm nên có thể cải thiện chất lượng bề mặt của sản phẩm.


Khu phức hợp rô bốt Aripix Robotics sẽ cải thiện khả năng sản xuất và hiệu quả của việc sản xuất các bộ phận được dán tem cho máy điện của chúng tôi. Bằng cách loại bỏ lao động thủ công nặng nhọc và độc hại trong lĩnh vực tháo tấm ra khỏi máy ép, chúng tôi sẽ không chỉ có thể tăng khối lượng sản xuất, tăng tốc độ giao hàng và làm cho việc hợp tác với khách hàng trở nên linh hoạt và có lợi hơn. Chúng tôi sẽ giảm bớt căng thẳng về thể chất cho mọi người, cải thiện điều kiện làm việc và phát triển tiềm năng của nhân viên bằng cách đào tạo và chuyển họ sang các vị trí khác. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có thể cải thiện đáng kể chất lượng của các bộ phận được sản xuất bằng cách giảm số lần chuyển động và giảm thiểu sự tiếp xúc của bề mặt bộ phận với môi trường và phụ kiện,
Alexander Ivanov, giám đốc kỹ thuật của ZET Energo lưu ý.

Sứ mệnh của Skolkovo Foundation là hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của các công ty công nghệ cao sáng tạo. Aripix Robotics đã trở thành cư dân vào năm 2019 và trong thời gian này đã thực hiện các dự án robot cho các hoạt động sản xuất do nhiều công ty khác nhau đặt hàng. Xét đến mức độ robot hóa sản xuất hiện tại ở Nga, nhu cầu robot hóa sản xuất và các giải pháp robot của Aripix Robotics, công ty chắc chắn có tiềm năng tăng trưởng cao,
Yuri Mironov, giám đốc dự án của Cụm công nghệ sản xuất tiên tiến của Skolkovo Foundation làm rõ

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
OMK ra mắt sản xuất tấm lưỡng kim cho các nhà máy chế tạo máy (bimetallic sheets for machine-building plants)

1624304902202.png

United Metallurgical Company (OMK) đã bắt đầu sản xuất các tấm kim loại phủ thép không gỉ cho ngành công nghiệp hóa dầu, kỹ thuật hạt nhân và đóng tàu tại nhà máy Vyksa của họ ở vùng Nizhny Novgorod. Lớp thép không gỉ mang lại cho kim loại và các sản phẩm của nó các đặc tính chống ăn mòn bảo vệ đặc biệt, được phân biệt bởi độ bền, khả năng chống lại môi trường xâm thực và hư hỏng cơ học.

Để sản xuất một loại sản phẩm mới, doanh nghiệp đã làm chủ được việc lắp ráp các gói lưỡng kim của riêng mình từ một tấm cán (phôi thép) kim loại đen và một tấm thép không gỉ bằng cách hàn. Trang thiết bị của tổ hợp luyện kim hiện đại stan-5000 OMK cho phép sản xuất các tấm có kích thước lớn - chiều dài lên đến 18 mét và chiều rộng 4,5 mét. Tổng độ dày của tấm ốp * thay đổi từ 18 đến 50 mm. Lớp thép không gỉ trên tấm thành phẩm có kích thước từ 2 đến 8 mm tùy theo yêu cầu của khách hàng. Những đơn hàng đầu tiên đã được chuyển đến tay người tiêu dùng vào mùa xuân.

“Các tấm phủ thép không gỉ đang được nhu cầu trong các ngành công nghiệp hóa dầu, kỹ thuật hạt nhân và đóng tàu vì hiệu suất và tuổi thọ lâu hơn của chúng. Nhu cầu về các sản phẩm này ngày càng tăng cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp chính tiêu thụ tấm lưỡng kim. Vadim Sakharnyuk, người đứng đầu bộ phận kinh doanh OMK TEK, cho biết: Trải nghiệm thành công khi làm chủ một loại sản phẩm OMK mới là một sự khẳng định khác về sự sẵn sàng giải quyết các vấn đề khó khăn nhất cho khách hàng.

Cladding * - phủ một lớp mỏng kim loại hoặc hợp kim khác lên bề mặt của tấm, tấm, dây hoặc ống kim loại bằng phương pháp cơ nhiệt (đối với nhà máy Vyksa OMK - bằng cách cán nóng). Mạ là kim loại được phủ bằng bất kỳ vật liệu kim loại hoặc phi kim loại nào. Nếu lớp phủ là kim loại, thì vật liệu như vậy được gọi là kim loại lưỡng kim hoặc kim loại hai lớp. Liên kết giữa các kim loại xảy ra do sự khuếch tán dưới ảnh hưởng của biến dạng khớp của phôi nóng. Mục đích của việc ốp là tạo ra một lớp vật liệu có đặc tính bảo vệ đặc biệt trên bề mặt kim loại đen.


------------------------------------------------------------------------------------------------

Hoàn thành thay thế cầu dao cao áp 500 kV (500 kV high-voltage circuit breakers) tại trung tâm điện lực lớn nhất vùng Penza

1624304573965.png

Rosseti FGC UES (PJSC FGC UES) đã đổi mới đội máy cắt siêu cao áp 500 kV tại trạm biến áp 500 kV Penza-2. Do đó, độ tin cậy cung cấp điện cho người tiêu dùng ở khu vực Penza với dân số khoảng 1,3 triệu người, cũng như việc vận chuyển điện đến miền Trung nước Nga đã tăng lên. Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 131 triệu rúp.

Công tắc là thiết bị chuyển mạch chính (switching equipment). Trong trường hợp ngắn mạch, chúng sẽ ngắt dòng điện, ngăn chặn sự lây lan của lỗi.

Ba máy cắt 500 kV SF6 đã được lắp đặt tại trạm biến áp Penza-2 thay vì các thiết bị tương tự trên không. Thiết bị mới có đặc điểm hoạt động tốt hơn: ít hỏng hóc hơn đáng kể và chi phí bảo trì và sửa chữa thấp hơn. Tuổi thọ của bộ ngắt mạch SF6 ít nhất là 30 năm. Như vậy, không còn cầu dao nào trên thiết bị đóng cắt ngoài trời 500 kV (OSG).

Ngoài ra, hệ thống tự động hóa và bảo vệ rơ le dựa trên bộ vi xử lý (RPA) mới của một nhà sản xuất trong nước đã được lắp đặt tại cơ sở này. Công việc được thực hiện đã đảm bảo tăng cường độ tin cậy của tuyến trung chuyển năng lượng quan trọng nhất giữa Volga và Trung tâm: đường dây 500 kV Penza-2 - Tambovskaya.

Công việc hiện đại hóa trạm biến áp sẽ tiếp tục trong tương lai. Năm 2021 dự kiến thay bình ắc quy, lắp đặt mới các đầu ghi sự cố khẩn cấp, tủ vi xử lý bảo vệ thiết bị trạm biến áp. Đến cuối năm 2025, toàn bộ đội máy cắt 220 kV sẽ được cập nhật tại cơ sở.

Tổng cộng, có năm trạm biến áp đường trục ở vùng Penza với tổng công suất là 1.781 MVA. Trạm biến áp 500 kV "Penza-2" (751 MVA) là trung tâm điện 500 kV lớn nhất và duy nhất trong khu vực. Sáu đường dây tải điện 220 và 500 kV khởi hành từ đó, bao gồm cả đường dây hệ thống liên kết 500 kV "Penza 2 - Tambovskaya". Độ tin cậy cung cấp điện của khu vực Penza, cũng như các doanh nghiệp lớn: nhà máy Tyazhpromarmatura, nhà máy kỹ thuật hóa học Penza và nhà máy Avtomedtekhnika phụ thuộc vào hoạt động liên tục của cơ sở điện.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top