[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Em chào cụ và cả nhà. Về lương và lậu tại Nga đang song hành đấy ạ. Người sử dụng lao động muốn né các khoản thuế má, tỷ như thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...nên hiện nay người sử dụng lao động trả cho người làm qua thẻ là khoản lương bắt buộc phải trả theo hợp đồng lao động và phong bì. Ngay cả như bọn em- dân hành chính sự nghiệp mà vẫn có phong bì hàng tháng đây thôi.

Còn vấn đề về tiêm vaccine cho toàn dân cũng như nguyên nhân để dịch bệnh lại bùng phát hiện tại em đã có giải thích và bác ltbachkhoa đã trích dẫn ở phần đầu, mời cụ lội còm tham khảo nhá
Tôi nghĩ những vấn đề này nhà nước Nga họ biết hết, kiểu chủ lao động và người lao động chơi riêng với nhau để khỏi phải đóng tiền thuế, charge cho nhà nước. Có điều nhà nước Nga mắt nhắm mắt mở cho qua. Ở nước tôi đang sống, hiện tượng này cũng có đầy đủ, nhưng cũng không phải không có rủi ro. Nghe hội bạn kể, có đứa thuê lao động làm vậy, lúc nó sắp về nước, muốn trả thù ông chủ lao động từng mắng chửi nó nên tố với chính quyền, ông chủ bị phạt nặng đến mức phải đóng cửa tiệm, còn nó cũng bị phạt nhẹ hơn nhiều và sắp về nước nên k sợ.
Nên nếu có thuê làm kiểu này thì nhẹ nhàng với người thuê chút. Mọi người nhắc nhau là thuê người VN đón con, trông trẻ không giấy tờ thì phải cực tin nhau, không thì sợ bị chơi đểu nhau thì mệt.
Ở chỗ tôi, nhìn lương hưu nhiều người lương chỉ thấy ở mức lương tối thiểu, gọi là SMIC hoặc trên SMIC chút. Ở cái vùng thủ đô hoa lệ siêu đắt đỏ với mức lương đó chắc chỉ sinh tồn trong cái căn hộ bé tí tẹo 1 phòng, nhưng nhiều người vẫn sống được, vì họ còn có nguồn thu khác
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Đã nói khá nhiều về công nghệ lắp ráp máy bay mới của Nga, và chiếc máy bay vận tải quân sự version mới IL-76MD-90A đầu tiên được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ mới này đã cất cánh bay. Bây giờ dây chuyền này lại dùng để lắp ráp máy bay MS-21 (MC-21)
Một xưởng lắp ráp cuối cùng (final assembly shop) của MS-21 mới được đưa vào hoạt động tại nhà máy máy bay Irkutsk

1624051737918.png

Ba trạm lắp ráp đã được triển khai trong xưởng lắp ráp cuối cùng của MS-21 mới của nhà máy máy bay Irkutsk. Tại trạm lắp ráp đầu tiên, thân máy bay được cập cảng, ở trạm thứ hai, các cánh được gắn vào, ở vị trí thứ ba, cụm đuôi.

Sắp tới, trong xưởng sẽ lắp đặt thêm hai nhà ga, nơi lắp đặt các thiết bị máy bay. Họ sẽ cung cấp quảng cáo phát trực tuyến. Ở mỗi giai đoạn, máy bay sẽ phóng to, biến thành hình dáng cuối cùng và trở thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Xưởng lắp ráp cuối cùng mới tại nhà máy máy bay Irkutsk sẽ cho phép sản xuất tới 36 máy bay MC-21 mỗi năm.

1624051807380.png

Tổng giám đốc Tập đoàn PJSC Irkut Ravil Khakimov và Tổng giám đốc nhà máy Alexander Veprev cho biết, nhà máy đã bắt đầu lắp ráp các khoang của ba máy bay nối tiếp MC-21-300, cũng như sản xuất các bộ phận và cụm lắp ráp cho các máy bay tiếp theo. .

Năm chiếc máy hiện đang trong các giai đoạn lắp ráp khác nhau: bốn chiếc ở xưởng lắp ráp cuối cùng. Thân máy bay thứ năm nằm trên tổ hợp tổng hợp.

Chiếc MS-21 được sản xuất hàng loạt đầu tiên với cánh composite của Nga đang ở trong xưởng lắp ráp cuối cùng. Một bảng điều khiển cánh làm bằng vật liệu composite của Nga đã được lắp đặt trên đó. Trong tương lai gần, chiếc thứ hai sẽ được chuyển đến từ Ulyanovsk, theo dịch vụ báo chí của Irkut Corporation.

- Đây là loại cánh mỏng hơn, ít lực cản khí động hơn. Đương nhiên, điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đây là điều chính, có lẽ. Cộng với động cơ tiết kiệm hơn và sử dụng vật liệu mới. Alexander Veprev cho biết vào cuối năm nay, máy bay sẽ được chuyển đến trạm bay thử nghiệm.

- Hiện chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với hãng hàng không Rossiya. Đó là, chúng tôi đã thống nhất với họ về cách tiếp cận và lịch trình đào tạo cho phi công, thống nhất về thời gian chuyển giao và thủ tục chuyển giao máy. Đây là chiếc xe đầu tiên, một nhà điều hành mới, - ông Ravil Khakimov cho biết.

Sáu chiếc máy bay sản xuất đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao cho Rossiya Airlines, một công ty con của Tập đoàn Aeroflot, vào năm 2022.

MS-21 là một máy bay trực thăng của Nga có sức chứa từ 150 đến 211 hành khách, được sản xuất để thay thế Tu-154 và Tu-134. Cánh composite mở rộng sẽ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh của nó so với các đối tác Boeing và Airbus. Nó cải thiện hiệu suất của xe và tăng chiều rộng của cabin. Đơn vị thực hiện chương trình là Tổng công ty Irkut, là một phần của UAC của tập đoàn nhà nước Rostec.

Chuyến bay đầu tiên của MC-21 diễn ra vào ngày 28 tháng 5 năm 2017. Và vào ngày 15 tháng 12 năm 2020, chiếc máy bay đã thực hiện chuyến bay đầu tiên với động cơ PD-14 của Nga.
1624051830764.png



---------------------------------------------------------------------------

Radar mới "Yenisei" cho tổ hợp S-500 "Prometheus" được đưa vào trang bị

1624052302104.png

Radar Yenisei mới nhất, một thiết bị trinh sát trên không hiện đại và linh hoạt có khả năng theo dõi các mục tiêu siêu thanh, đã được đưa vào trang bị. Điều này đã được tuần báo Zvezda đưa tin.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Yenisei, trái ngược với radar tiêu chuẩn của S-400 Triumph là khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài và ở chế độ tự động. Do đó, hiện nay radar Yenisei cũng đã bắt đầu được sử dụng trên S-400, cùng với máy dò mọi độ cao 96L6, nhằm tăng hiệu quả của tổ hợp.

Radar mới nhất có khả năng phát hiện các vật thể trên không, cả "của chúng ta" và "người ngoài hành tinh", ở độ cao hơn 100 km và ở khoảng cách trên 600 km, điều này cũng áp dụng cho tên lửa siêu thanh. Đồng thời, công việc được tiến hành không phải theo lĩnh vực, mà theo tổng quan vòng tròn. Yenisei và những kẻ gây nhiễu sẽ không thể nhầm lẫn, ảnh hưởng của họ bị chặn bởi các chốt từ xa. Chỉ mất năm phút để đưa ra-đa ở trạng thái cảnh báo hoàn toàn.

Hầu hết các đặc điểm của trạm radar này, trong tương lai sẽ trở thành "đôi mắt" của hệ thống phòng không S-500 Prometheus đầy hứa hẹn, vẫn được phân loại. Chỉ cần nói rằng lần duy nhất nó xuất hiện trước công chúng là vào tháng 4 năm 2018 trong một cuộc tập trận ở vùng Astrakhan, và kể từ đó không có tin tức gì về sự phát triển.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Concern Avtomatika khởi chạy cài đặt hàng loạt các thành phần radio không đóng gói (unpackaged radio components)

1624052719058.png


Nằm trong dự án trang bị lại kỹ thuật cơ sở sản xuất, khoa học kỹ thuật của Công ty Cổ phần Tiến bộ BPO (scientific and technical base of JSC BPO Progress), thuộc Dự án Avtomatika Concern của Tổng công ty Nhà nước Rostec, doanh nghiệp đã trang bị cho sản xuất những thiết bị tốc độ cao đảm bảo việc lắp ráp các bo mạch với tổng tốc độ cài đặt lên đến 153.000 linh kiện mỗi giờ.

Việc hiện đại hóa các cơ sở sản xuất sẽ làm tăng năng suất lao động và tăng khối lượng hoạt động công nghệ được thực hiện trong khuôn khổ dự án tạo ra hệ thống lưu trữ "Kupol" và các thiết bị trong nước khác. Dự án được thực hiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Nga Quỹ.

Cơ sở sản xuất của BPO Progress JSC được trang bị bộ cài đặt tốc độ cao của các linh kiện Assembleon AX 501 và AX 201, lò nung đối lưu để hàn bảng mạch in (convection reflow oven for soldering printed circuit boards), hệ thống điều khiển quang học 3D tự động YSi-V phù hợp với các yêu cầu thị trường cần thiết cho chất lượng của phần cứng và thông tin viễn thông.

Sản phẩm chính là PCB đa lớp SMT (Surface Mount Technology) được sử dụng để lắp ráp hệ thống lưu trữ Kupol và cho khu liên hợp công nghiệp-quân sự.

Dự án “trang bị lại” cơ sở sản xuất và khoa học kỹ thuật của Công ty cổ phần Tiến bộ BPO sẽ tạo ra nhiều việc làm mới để tăng khối lượng sản phẩm dân dụng và mở rộng chủng loại sản phẩm chế tạo ”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ BPO Marat Timirov cho biết.


--------------------------------------------------------------------------------

Xe bọc thép "Boomerang" nhận được điều khiển từ xa (remote control)

1624052898543.png

Xe bọc thép bánh lốp của Nga "Boomerang" có một chức năng mới. Giờ đây, nó có thể được điều khiển từ xa - từ điện thoại di động.

Điều này đã được phát biểu bởi Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp Quân sự Alexander Krasovitsky, TASS viết. Ông lưu ý rằng ở chế độ điều khiển từ xa "Boomerang" có thể tiến và lùi, quay tháp pháo và nòng súng. Ngoài ra, màn hình hiển thị mức nhiên liệu và nhiệt độ dầu.

"RG" đã viết rằng trên cơ sở nền tảng bọc thép bánh lốp liên ngành thống nhất "Boomerang", một số lượng lớn các mẫu thiết bị quân sự có thể xuất hiện. Trọng lượng của xe đạt 34.400 kg, khả năng chuyên chở là 10.700 kg. Động cơ YaMZ-780 750 mã lực cung cấp tốc độ tối đa trên đường cao tốc lên đến 100 km / h. Dự trữ năng lượng là 800 km.

Xe chiến đấu bộ binh K-17 được trang bị mô-đun Epoch với pháo tự động 30 mm với súng máy 7,62 mm đồng trục và tên lửa chống tăng Kornet.

Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp-Quân sự, Alexander Krasovitsky, gọi Boomerang là xe bọc thép bánh lốp mạnh nhất ở Nga.

 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Năm 2019, 39,5 triệu cư dân của Liên bang Nga có các khoản vay, tương ứng với 54% dân số lao động. Hơn một nửa trong số họ không có khoản vay nào vào đầu năm 2015, 45% - vào đầu năm 2017. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng chỉ có một khoản vay - khoản vay tiền mặt hoặc thế chấp, 70% là mua bất động sản.
Nói thế này để cụ hiểu. Và dừng vặn vẹo lại. Nga nó cũng gần giống VN đấy, dân mua nhà, mua xe toàn mua đứt. Chứ ít mua ghóp như châu âu, mỹ. Còn dân nó sống thế nào cụ cứ kệ cụ nó cho tôi. Lo nhà mình trước đã.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Nói hơi quá, Nga bây giờ gần như Bắc Triều Tiên ở Châu Âu.
Dân Nga rất chuộng phương tây Mỹ , Anh. Nếu có vacxin Pfizer tiêm miễn phí chắc chắn Sputnik V ra đường.
Tử vong nhiều do nguyên nhân là đến bệnh viện muộn, nếu vào từ đầu thì chữa trị cũng ko đến nỗi nào. Trong số các nước Châu Âu có người Việt Nam sinh sống thì Nga có số người tử vong cao nhất.
Em có đọc những nguyên nhân cụ đã liệt kê ra. Nhưng em muốn trao đổi sâu hơn để hiểu hơn nguyên nhân số người Nga tử vong vì Covid-19 vẫn không giảm. Theo thống kê thì mỗi ngày hiện tại ở Nga có hơn 4 trăm ca tử vong. Đây là con số không hề nhỏ, gần bằng dân số cả cái làng nơi em đang sinh sống. Nghĩa là vấn đề tử vong do quá tải y tế như Séc từng gặp phải hồi tháng 3 tại thành phố Cheb, hay tại dân tình chủ quan không đi khám, tới khi nhiễm nặng vào viện thì không kịp?

Rồi ngay cả thông tin những ca đang bị nguy kịch phải điều trị trong các bệnh viện ở Nga em cũng không biết cách để tra cứu. Như trên trang TheMoscowTime thì chỉ nói chung chung là cả tuần nay ngày nào cũng có khoảng 2300 ca nguy kịch. Những thông tin như thế này ở Séc truy cứu khá rõ ràng và cụ thể. Nên em nghĩ ở Nga cũng vậy mỗi tội thông tin ở Nga khó tra cứu hơn.

Cụ có thể trả lời giùm em là dân Nga có ai có nguyện vọng được tiêm các loại vắc xin như Pfizer, Moderna hay loại khác. Hoặc họ chỉ được quyền trọn tiêm các loại vắc xin do Nga sản xuất. Như bên em muốn tiêm vắc xin của Nga cũng không có, mà phải du lịch qua Hungary để tiêm dạng dịch vụ. Nhưng ở tại Séc thì hiện tại cũng được trọn 1 trong 3 loại vắc xin để tiêm.

Chính phủ Nga có kế hoạch gì sắp tới để giảm mức lây nhiễm cũng như tử vong hay không? Tại em hay theo dõi giới chính trị Séc tranh cãi và chỉ ra những điểm yếu của nhau, nên mong có cụ nào hay hóng hớt giống em bên Nga thì chia sẻ.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Rostec giới thiệu một dòng thiết bị mới cho Internet vạn vật công nghiệp (industrial Internet of things)

1624053254047.png


Lần đầu tiên, Avtomatika Concern của Rostec State Corporation đã trình diễn các nguyên mẫu đầy đủ chức năng của các thiết bị mạng cho Công nghiệp Internet of Things (IIoT). Thiết bị Zenator TI thế hệ mới được thiết kế để tạo ra các hệ thống thông tin liên lạc được bảo vệ trên không gian mạng tại các cơ sở hạ tầng quan trọng. Phần trình bày về sự phát triển đã diễn ra tại diễn đàn quốc tế "Trí tuệ của máy móc và cơ chế" ở Sevastopol.

Sự phát triển của Viện Nghiên cứu Khoa học "Quy mô" (Scientific Research Institute "Scale") của Concern "Avtomatika" bao gồm một bộ định tuyến, một công tắc và một bức tường lửa. Các thiết bị được chế tạo ở dạng nhỏ gọn để lắp đặt trên DIN-rail hoặc trong giá đỡ viễn thông và hỗ trợ mạng không dây. Đặc biệt, phạm vi Zenator TI có thể được sử dụng để kiểm soát quyền truy cập vào thiết bị chế biến tại chỗ. Việc phát triển ứng dụng đảm bảo quyền truy cập vào hệ thống chỉ dành cho những nhân viên được ủy quyền.

1624053608699.png



“Đây là một sản phẩm độc đáo dành cho thị trường Nga. Các thiết bị có khả năng kết nối với hai nguồn điện độc lập, giúp tăng tính ổn định trong công việc. Phần mềm tích hợp của Zenator TI chỉ cho phép tải các mô-đun được ủy quyền, đảm bảo rằng không có lỗi phần mềm nào. Phạm vi nhiệt độ hoạt động - từ -45 ° С đến +65 ° С. Các tổ hợp được chế tạo trên nền tảng phần cứng sản xuất trong nước và đáp ứng các yêu cầu đối với thiết bị viễn thông có xuất xứ từ Nga ", Tổng giám đốc Avtomatika, Andrey Motorko, cho biết.

Giải pháp công nghệ phù hợp cho việc tạo tường lửa với sự hỗ trợ cho cách tiếp cận NGFW (Next Generation FireWall) - tường lửa thế hệ tiếp theo. Các giải pháp chuyển mạch và định tuyến lưu lượng cho phép bạn tạo các phân đoạn mạng có khả năng chịu lỗi đáng tin cậy bằng cách sử dụng các công nghệ xử lý gói hiện đại.


Diễn đàn Công nghiệp Quốc tế "Trí tuệ của Máy móc và Cơ khí" được tổ chức từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6 tại Sevastopol. Ban tổ chức là Bộ Công Thương Liên bang Nga, Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến, Chính phủ Sevastopol. Sự kiện này nhằm trở thành một diễn đàn quan trọng để trình diễn, thảo luận và triển khai các công nghệ đột phá trong nước trong lĩnh vực điện tử vô tuyến.


-----------------------------------------------------------------------

Proekt Sistemy đã bắt đầu cung cấp hệ thống cabin mới cho các thiết bị đặc biệt (new system for cabins)


1624053823823.png


Sự phát triển của cư dân Technopark của công ty Hệ thống Dự án đã thu hút sự quan tâm lớn của các chuyên gia trong ngành - khách tham quan triển lãm Thiết bị và Công nghệ Xây dựng 2021 (Moscow), do đó, các cuộc đàm phán đã được tiến hành để ký kết các hợp đồng cung cấp và mẫu được trình bày tại gian triển lãm của công ty đã đi thẳng từ triển lãm đến một trong những doanh nghiệp chế tạo máy hàng đầu của Nga, nơi nó được lắp đặt trên máy công cộng mới nhất.

Người tạo ra dự án và là tổng giám đốc của Dự án Sistema, Peter Kukiev, chia sẻ chi tiết: “Tại khán đài, chúng tôi đã trình bày những phát triển trong hai năm qua. Đây là các cần điều khiển công nghiệp điện tử PS-J1 - electronic industrial joysticks (trục đơn - single axis) và PS-JF1 (kiểu ngón tay - finger-type), hệ thống giám sát dịch vụ MOST và sự phát triển mới nhất của chúng tôi - tay vịn đa chức năng PS-CCL, đã được cung cấp nối tiếp cho Khách hàng ” .

Tay vịn PS-CCL được lắp đặt thay cho tay vịn tiêu chuẩn của ghế người điều khiển và được thiết kế để điều khiển các phần đính kèm hoặc chuyển động trên bất kỳ loại thiết bị di động nào sử dụng hệ thống điều khiển điện tử. Bệ tỳ tay đa chức năng có thể được trang bị nhiều điều khiển khác nhau - cần điều khiển, nút bấm, nút bấm, v.v. Thiết kế đã tính đến các yêu cầu về công thái học và thẩm mỹ kỹ thuật.

Petr Kukiev, nhận xét về kết quả của triển lãm, lưu ý: “Khách tham quan triển lãm đánh giá cao sự phát triển mới của chúng tôi. Mối quan tâm đến tay vịn đa chức năng PS-CCL cao đến mức mẫu được giới thiệu từ triển lãm đã được gửi đến một trong những doanh nghiệp chế tạo máy hàng đầu của Nga và đã được lắp đặt trên máy công cộng mới nhất. Chúng tôi cũng đang đàm phán với một số công ty về việc giao hàng trong năm nay. Tuy nhiên, năm nay có cảm giác rằng các chuyên gia trong ngành đã bỏ lỡ giao tiếp trực tiếp, vì năm ngoái virus coronavirus đã “hủy bỏ” tất cả các diễn đàn. Chúng tôi cảm thấy rằng số lượng du khách cao hơn đáng kể so với năm 2019 ”.

Từ ngày 25.05 đến ngày 28.05 Moscow tổ chức triển lãm chuyên đề lớn nhất hàng năm về Công nghệ và Thiết bị Xây dựng năm 2021. Kể từ năm 2012, Project Sistema LLC thường xuyên giới thiệu những phát triển mới nhất của mình tại CTT.

Project Systems LLC, trong khuôn khổ thay thế nhập khẩu, sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm để mang đến cho các doanh nghiệp trong nước cơ hội trang bị công nghệ hiện đại với thiết bị điện tử chất lượng cao do Nga sản xuất.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Các nhà khoa học Nga đã tạo ra một chiếc "mũi điện tử" di động có độ nhạy cao (highly sensitive portable "electronic nose")

1624054354900.png

Các nhà khoa học Nga đã phát triển chiếc "mũi điện tử" đầu tiên trên thế giới nhạy cảm với nhiều loại khí độc cùng một lúc. Các cảm biến thu được không yêu cầu năng lượng pin cao, ổn định ở độ ẩm cao và có thể nhận ra sự hiện diện của 30 phân tử nitơ điôxít hoặc etyl mercaptan, cung cấp "mùi khí", trong số hàng tỷ phân tử nitơ và oxy. tạo thành không khí.

Các thiết bị như vậy sẽ giúp giám sát môi trường, điều chỉnh hoạt động công nghiệp và đánh giá độ tươi của thực phẩm dễ hư hỏng.

Các khí độc như nitơ oxit, hydro sulfua, mercaptan và amoniac rất được các nhà nghiên cứu quan tâm vì chúng có liên quan đến ô nhiễm không khí từ các nhà máy công nghiệp và động cơ đốt trong. Đồng thời, những hợp chất này được tìm thấy trong không khí thở ra của một người có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm. Ví dụ, ở những bệnh nhân bị hen suyễn, nồng độ oxit nitric trong khí thở ra tăng lên khi cơn tiếp cận của một cuộc tấn công. Một thiết bị nhỏ gọn phát hiện ra khí này sẽ cảnh báo bệnh nhân và cho phép anh ta uống thuốc đúng giờ.

1624054551716.png


Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm thải ra amoniac và hydro sunfua khi bị hư hỏng, các cảm biến này có thể được tích hợp vào tủ lạnh hoặc bao bì “thông minh”. Với sự trợ giúp của “mũi điện tử” như vậy, sẽ có thể dễ dàng xác định được loại thực phẩm nào vẫn có thể tiêu thụ an toàn, giảm lượng thực phẩm tươi sống bị loại bỏ và loại thực phẩm đã đến lúc phải bỏ đi, điều này sẽ làm giảm tần suất thực phẩm. ngộ độc.

“Trước đó, nhóm của chúng tôi đã phát triển một phương pháp để kiểm soát độ nhạy của các cảm biến như vậy đối với các khí riêng lẻ và trong công việc này, chúng tôi đã có thể kết hợp một số lượng lớn các cảm biến trên một con chip và trình diễn một hệ thống điện tử dựa trên các bóng bán dẫn hữu cơ hoạt động giống như một giác về mùi, ”Sergei Ponomarenko, người đứng đầu tài trợ RSF, Tiến sĩ Khoa học Hóa học, Giám đốc và Trưởng Phòng thí nghiệm Vật liệu Chức năng cho Điện tử Hữu cơ và Quang tử, ISPM RAS cho biết.

Do chi phí thấp và tiêu thụ điện năng thấp, một số lượng lớn các cảm biến lưới điện thông minh như vậy có thể được sử dụng trong các thành phố hiện đại và các doanh nghiệp công nghiệp để phát hiện kịp thời lượng khí thải độc hại vào bầu khí quyển và xác định chính xác nguồn phát thải của chúng.

https://рнф.рф/news/presidential-program/vysokochuvstvitelnyy-elektronnyy-nos-dlya-opredeleniya-svezhesti-produktov/

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rostec sẽ cung cấp cho EMERCOM của Nga các đài phát thanh (digital mobile radio station) DMR mới nhất
1624054662980.png

Sozvezdie Concern của Ruselectronics Holding thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã ký hợp đồng với Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga để cung cấp các đài phát thanh DMR dân dụng kỹ thuật số với số tiền 95,8 triệu rúp. Các thiết bị được bảo vệ khỏi việc nghe trực tiếp, tăng khả năng chống ồn và chống lại các tác nhân bên ngoài như rung, sốc, nhiệt độ khắc nghiệt và độ ẩm.

Hợp đồng cung cấp các đài phát thanh DMR mới (Digital Mobile Radio), được phát triển bởi mối quan tâm của Sozvezdie, đã được ký kết với Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga theo một thủ tục đấu thầu. Việc giao hàng sẽ bao gồm thiết bị của hai sửa đổi - 365 đài phát thanh xe hơi tĩnh và 1190 thiết bị di động có thể đeo được.

“Đây là lần giao hàng lớn đầu tiên của bộ đàm Constellation DMR mới cho liên lạc vô tuyến di động chuyên nghiệp. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho EMERCOM của Nga thông tin liên lạc vô tuyến công nghệ cao, mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các chuyên gia của Sozvezdiye sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm trong suốt vòng đời của sản phẩm. Sergei Sakhnenko, Tổng giám đốc United Instrument-Making Corporation, công ty chủ quản của Ruselectronics, cho biết thiết bị đã vượt qua kiểm tra chức năng, phê duyệt và thử nghiệm, xác nhận độ tin cậy và hiệu quả của nó.

Các đài phát thanh Sozvezdiya DMR có trạng thái là thiết bị viễn thông có xuất xứ từ Nga và được đưa vào Sổ đăng ký thống nhất các sản phẩm vô tuyến điện tử của Nga.

Như đã lưu ý trong Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, “Các đài phát thanh DMR của Sozvezdiya hoàn toàn tương thích với các thiết bị vô tuyến đã có sẵn và được sử dụng trong bộ. Điều này cho phép bạn tích hợp hiệu quả các thiết bị mới vào tập hợp các phương tiện kỹ thuật hiện có. Ngoài ra, các chuyên gia của chúng tôi có thể liên hệ với các nhà phát triển bất kỳ lúc nào để đưa ra các đề xuất về việc thực hiện các thay đổi cần thiết, có tính đến đặc thù của hoạt động của thiết bị được cung cấp. "

Các thiết bị có khả năng giao tiếp với tất cả các hệ thống thông tin vô tuyến di động dân dụng chuyên nghiệp trong và ngoài nước theo tiêu chuẩn DMR và có thể được sử dụng trong giao thông đường sắt, trong ngành nông nghiệp, Vệ binh Quốc gia, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ. Các công ty giao thông, cứu thương, hậu cần và vận tải, cũng như trong các ngành công nghiệp khai thác.

Rostec will supply the EMERCOM of Russia with the latest DMR radio stations
Ростех поставит МЧС России новейшие DMR-радиостанции
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Dự án máy bay MC21, 4,55 tỷ$, hiện tại nội địa hóa 38%, phấn đấu 97% trong thời gian tới. 12 máy bay của Aeroflot đặt lắp động cơ PW1431G của Pratt Whiney.
Đã nói khá nhiều về công nghệ lắp ráp máy bay mới của Nga, và chiếc máy bay vận tải quân sự version mới IL-76MD-90A đầu tiên được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ mới này đã cất cánh bay. Bây giờ dây chuyền này lại dùng để lắp ráp máy bay MS-21 (MC-21)
Một xưởng lắp ráp cuối cùng (final assembly shop) của MS-21 mới được đưa vào hoạt động tại nhà máy máy bay Irkutsk

View attachment 6283281
Ba trạm lắp ráp đã được triển khai trong xưởng lắp ráp cuối cùng của MS-21 mới của nhà máy máy bay Irkutsk. Tại trạm lắp ráp đầu tiên, thân máy bay được cập cảng, ở trạm thứ hai, các cánh được gắn vào, ở vị trí thứ ba, cụm đuôi.

Sắp tới, trong xưởng sẽ lắp đặt thêm hai nhà ga, nơi lắp đặt các thiết bị máy bay. Họ sẽ cung cấp quảng cáo phát trực tuyến. Ở mỗi giai đoạn, máy bay sẽ phóng to, biến thành hình dáng cuối cùng và trở thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Xưởng lắp ráp cuối cùng mới tại nhà máy máy bay Irkutsk sẽ cho phép sản xuất tới 36 máy bay MC-21 mỗi năm.

View attachment 6283282
Tổng giám đốc Tập đoàn PJSC Irkut Ravil Khakimov và Tổng giám đốc nhà máy Alexander Veprev cho biết, nhà máy đã bắt đầu lắp ráp các khoang của ba máy bay nối tiếp MC-21-300, cũng như sản xuất các bộ phận và cụm lắp ráp cho các máy bay tiếp theo. .

Năm chiếc máy hiện đang trong các giai đoạn lắp ráp khác nhau: bốn chiếc ở xưởng lắp ráp cuối cùng. Thân máy bay thứ năm nằm trên tổ hợp tổng hợp.

Chiếc MS-21 được sản xuất hàng loạt đầu tiên với cánh composite của Nga đang ở trong xưởng lắp ráp cuối cùng. Một bảng điều khiển cánh làm bằng vật liệu composite của Nga đã được lắp đặt trên đó. Trong tương lai gần, chiếc thứ hai sẽ được chuyển đến từ Ulyanovsk, theo dịch vụ báo chí của Irkut Corporation.

- Đây là loại cánh mỏng hơn, ít lực cản khí động hơn. Đương nhiên, điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đây là điều chính, có lẽ. Cộng với động cơ tiết kiệm hơn và sử dụng vật liệu mới. Alexander Veprev cho biết vào cuối năm nay, máy bay sẽ được chuyển đến trạm bay thử nghiệm.

- Hiện chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với hãng hàng không Rossiya. Đó là, chúng tôi đã thống nhất với họ về cách tiếp cận và lịch trình đào tạo cho phi công, thống nhất về thời gian chuyển giao và thủ tục chuyển giao máy. Đây là chiếc xe đầu tiên, một nhà điều hành mới, - ông Ravil Khakimov cho biết.

Sáu chiếc máy bay sản xuất đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao cho Rossiya Airlines, một công ty con của Tập đoàn Aeroflot, vào năm 2022.

MS-21 là một máy bay trực thăng của Nga có sức chứa từ 150 đến 211 hành khách, được sản xuất để thay thế Tu-154 và Tu-134. Cánh composite mở rộng sẽ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh của nó so với các đối tác Boeing và Airbus. Nó cải thiện hiệu suất của xe và tăng chiều rộng của cabin. Đơn vị thực hiện chương trình là Tổng công ty Irkut, là một phần của UAC của tập đoàn nhà nước Rostec.

Chuyến bay đầu tiên của MC-21 diễn ra vào ngày 28 tháng 5 năm 2017. Và vào ngày 15 tháng 12 năm 2020, chiếc máy bay đã thực hiện chuyến bay đầu tiên với động cơ PD-14 của Nga.
View attachment 6283283


---------------------------------------------------------------------------

Radar mới "Yenisei" cho tổ hợp S-500 "Prometheus" được đưa vào trang bị

View attachment 6283284
Radar Yenisei mới nhất, một thiết bị trinh sát trên không hiện đại và linh hoạt có khả năng theo dõi các mục tiêu siêu thanh, đã được đưa vào trang bị. Điều này đã được tuần báo Zvezda đưa tin.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Yenisei, trái ngược với radar tiêu chuẩn của S-400 Triumph là khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài và ở chế độ tự động. Do đó, hiện nay radar Yenisei cũng đã bắt đầu được sử dụng trên S-400, cùng với máy dò mọi độ cao 96L6, nhằm tăng hiệu quả của tổ hợp.

Radar mới nhất có khả năng phát hiện các vật thể trên không, cả "của chúng ta" và "người ngoài hành tinh", ở độ cao hơn 100 km và ở khoảng cách trên 600 km, điều này cũng áp dụng cho tên lửa siêu thanh. Đồng thời, công việc được tiến hành không phải theo lĩnh vực, mà theo tổng quan vòng tròn. Yenisei và những kẻ gây nhiễu sẽ không thể nhầm lẫn, ảnh hưởng của họ bị chặn bởi các chốt từ xa. Chỉ mất năm phút để đưa ra-đa ở trạng thái cảnh báo hoàn toàn.

Hầu hết các đặc điểm của trạm radar này, trong tương lai sẽ trở thành "đôi mắt" của hệ thống phòng không S-500 Prometheus đầy hứa hẹn, vẫn được phân loại. Chỉ cần nói rằng lần duy nhất nó xuất hiện trước công chúng là vào tháng 4 năm 2018 trong một cuộc tập trận ở vùng Astrakhan, và kể từ đó không có tin tức gì về sự phát triển.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Laboratory Richmond của Argentina công bố đã sản xuất ra 448625 liều Sputnik V đầu tiên
Argentina produced nearly 450,000 doses of Sputnik V
Аргентина произвела почти 450 тысяч доз "Спутника V"

Hong Kong công nhận vaccine Sputnik V
Hong Kong added "Sputnik V" to the list of recognized vaccines
Гонконг внес "Спутник V" в список признаваемых вакцин

Những người nhiễm Covid trưóc đó không đảm bảo sự bảo vệ lâu dài
Previous Covid infection may not offer long-term protection, study finds

Báo Ấn đăng là các nhà chế tạo Sputnik V sẽ offer mũi tiêm booster cho các nhà chế tạo vaccine khác để chống biến chủng Delta (Ấn Độ)
Sputnik V makers to offer other vaccine manufacturers booster shot for Delta variant of Covid
Makers of the Russian Sputnik V Covid vaccine said they will soon provide vaccine manufacturers with booster shots "adjusted to work against" the Delta variant of coronavirus.
Covid-19: Collaboration in vaccine development can save million lives

Federal Medical-Biological Agency (FBMA) phát triển hệ thống test để phát hiện biến thể Covid-19 mới
Russia’s FMBA develops test system to detect key coronavirus mutations

Tiêm vaccine bắt buộc có thể được áp dụng ở cả các vùng khác, không chỉ Moscow, ví dụ Tver cho những nhân viên 1 số lĩnh vực nhất định. Italy cũng tiến hành bắt buộc tiêm vaccine nhưng không trên diện rộng
Compulsory vaccination against COVID-19 may be introduced in other regions


Mandatory vaccination against covid introduced in the Tver region for some categories of citizens

Italy does not plan to introduce large-scale compulsory vaccination

Nga định thử nghiệm nhà hàng chỉ cho người đã tiêm vaccine
An experiment to create COVID-free restaurants for vaccinated people starts in Moscow


Tiếp tục 400000 liều Sputnik V đến Guyana
1624058241755.png


 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Dự án máy bay MC21, 4,55 tỷ$, hiện tại nội địa hóa 38%, phấn đấu 97% trong thời gian tới. 12 máy bay của Aeroflot đặt lắp động cơ PW1431G của Pratt Whiney.
Lại dở trò xuyên tạc =)) , lúc đầu họ dự định 38% (tỷ lệ cao), vì định mua vật liệu composite của phương tây, sau khủng hoảng Ukraine thì Mỹ trừng phạt, nên Nga tự phát triển cánh composite. Mục tiêu là muốn 97% nội địa, nhưng bây giờ mới đạt đến 80% thôi, thông tin này đã đưa ở những post trước trong vol này, và cả vol trước. Máy bay này được thiết kế để chạy được cả động cơ PD-14 nội địa (đã được ICAO cấp chứng chỉ) lẫn PW (để tạo thuận lợi cho xuất khẩu vào các nước phương tây như lúc đầu dư định, nhưng bây giờ coi như tèo ý định này)
Bây giờ dù Nga có muốn nội địa dừng ở 38% (tỷ lệ cao trong thời đại này) cũng không được ấy chứ. =)) Mỹ còn lâu mới dỡ lệnh trừng phạt, mà nếu có dỡ thì Nga cũng đã làm cánh composite thay thế rồi thì nhập về làm gì, Mỹ cũng không bán PW cho Nga lắp lên MS-21 nữa (Nga chỉ còn lại vài cái PW thôi, bây giờ chỉ dựa vào PD-14 thôi).

PS: Sao tôi thấy Zhiguly này rất giống với Tước các bác ạ? Ít nhất là ở khoản cay cú với những gì Nga đạt được, và cách đưa tin xuyên tạc, cắt gọt :))
Cả khoản nhai lại, lặp lại nữa. Không khéo sau mấy chục trang nữa lại lặp lại cái đã viết cho mà xem :D

Screenshot from 2021-06-19 00-51-31.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Đưa tin phải chuẩn, từ lúc bay thử đến lắp ráp khác nhau. Bay thử thì từ 2017 chứ ko phải bây giờ . Link bài ông ấy đưa vẫn lắp động cơ Mỹ mà ông ấy cãi lấy đc.
Số phận con MC 21 này ko khéo như Super Jet .
Nó bay thử với đông cơ PD-14 rồi ông .
Nó làm được là tốt cho dù đi sau như ông nói ... Còn hơn nhiều thằng méo làm được gì . Cái méo gì cũng phải mua , nhập mà cứ đi chê thằng làm được ... hài thật :))
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Cái dòng đầu tiên rất giống giọng con tuột . Chẳng lẽ là nó ? =))
Tôi nghĩ đó chính là Tước đó bác. Hình như OF quy định chặn bất kỳ nick âm binh nào của Tước đúng k?

Tôi nghi từ trước, vì quá trình thử nghiệm của MS-21 đã nói suốt từ vol 2 đến giờ. Đầu tiên người ta thử nghiệm thân, thiết bị máy bay bay với động cơ PW, sau đó thử nghiệm động cơ PD-14 bằng cách lắp nó lên máy bay IL-76-LL để bay, sau đó là lắp PD-14 lên máy bay MS-21 để bay. Động cơ PD-14 cũng nhận chứng chỉ ICAO rồi. Tỷ lệ nội địa MS-21 tăng từ 38% lên đến 80% (nhờ ở việc thay cánh và một phần thân bằng vật liệu composite của Nga thay vì nhập khẩu và một số linh kiện khác, APU cũng dùng đồ nội địa của NPP Aerosila thay vì Honeywell, nhưng Honeywell vừa mở trung tâm bảo trì ở Nga, có lẽ không muốn rời thị trường Nga ) và chưa đạt được mục tiêu là 97%. Mà thực ra, khi MS-21 đước lắp ráp và sau đó đi vào vận hành, thế nào chẳng phải 80% nội địa, vì tuy thiết kế của MS-21 cho phép dùng được với cả đồ nội địa và đồ nhập khẩu, nhưng phương tây nó có bán đồ cho nữa đâu, thế nào mà chả phải dùng đồ nội địa, trừ khi Nga bán được nó vào các nước phương Tây hay sang 1 nước nào mà có khả năng mua đồ phương Tây, điều mà tôi cho là gần như không thể.
Những thông tin này và nhiều thông tin khác đă đưa từ những vol trước, nhưng kiểu nói của tay này là không thèm đếm xỉa, nhai đi nhai lại cái mình muốn. Cái lý lẽ thiết kế dựa trên Yak-242 càng ngu, vì trên thế giới này chẳng có cái gì làm từ chân không cả, dựa trên thành tựu đi trước là bình thường. Máy bay Airbus cũng thiết kế cái nền sau đó về sau cứ tìm cách điều chỉnh, phóng to, etc. chứ có gì lạ đâu, chẳng phải chỉ ngành máy bay, nhiều ngành như thế

Không chỉ về chủ đề MS-21, nhiều chủ đề khác cái nick này đều thế, đó đúng là style của Tước. Hồi trước đọc thấy ở đâu đó quy định diễn đàn là chặn bất kỳ nick âm binh nào của Tước, có thể thông báo cho ban quản trị được không các bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,247
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Tôi nghĩ đó chính là Tước đó bác. Hình như OF quy định chặn bất kỳ nick âm binh nào của Tước đúng k?

Tôi nghi từ trước, vì quá trình thử nghiệm của MS-21 đã nói suốt từ vol 2 đến giờ. Đầu tiên người ta thử nghiệm thân, thiết bị máy bay bay với động cơ PW, sau đó thử nghiệm động cơ PD-14 bằng cách lắp nó lên máy bay IL-76-LL để bay, sau đó là lắp PD-14 lên máy bay MS-21 để bay. Động cơ PD-14 cũng nhận chứng chỉ ICAO rồi. Tỷ lệ nội địa MS-21 tăng từ 38% lên đến 80% (nhờ ở việc thay cánh và một phần thân bằng vật liệu composite của Nga thay vì nhập khẩu và một số linh kiện khác, APU cũng dùng đồ nội địa của NPP Aerosila thay vì Honeywell, nhưng Honeywell vừa mở trung tâm bảo trì ở Nga, có lẽ không muốn rời thị trường Nga ) và chưa đạt được mục tiêu là 97%. Mà thực ra, khi MS-21 đước lắp ráp và sau đó đi vào vận hành, thế nào chẳng phải 80% nội địa, vì tuy thiết kế của MS-21 cho phép dùng được với cả đồ nội địa và đồ nhập khẩu, nhưng phương tây nó có bán đồ cho nữa đâu, thế nào mà chả phải dùng đồ nội địa, trừ khi Nga bán được nó vào các nước phương Tây hay sang 1 nước nào mà có khả năng mua đồ phương Tây, điều mà tôi cho là gần như không thể.
Những thông tin này và nhiều thông tin khác đă đưa từ những vol trước, nhưng kiểu nói của tay này là không thèm đếm xỉa, nhai đi nhai lại cái mình muốn. Cái lý lẽ thiết kế dựa trên Yak-242 càng ngu, vì trên thế giới này chẳng có cái gì làm từ chân không cả, dựa trên thành tựu đi trước là bình thường. Máy bay Airbus cũng thiết kế cái nền sau đó về sau cứ tìm cách điều chỉnh, phóng to, etc. chứ có gì lạ đâu, chẳng phải chỉ ngành máy bay, nhiều ngành như thế

Không chỉ về chủ đề MS-21, nhiều chủ đề khác cái nick này đều thế, đó đúng là style của Tước. Hồi trước đọc thấy ở đâu đó quy định diễn đàn là chặn bất kỳ nick âm binh nào của Tước, có thể thông báo cho ban quản trị được không các bác?
Báo cáo làm gì cụ . Cứ để e nó đó cho vui .
Việc thiết kế máy bay dựa trên 1 thiết kế nào đó là chuyện bình thường. Vì nó tiết kiệm được thời gian và chi phí . Ko hiểu sao cháu nó cứ bám vào đó để nói ?
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Báo cáo làm gì cụ . Cứ để e nó đó cho vui .
Việc thiết kế máy bay dựa trên 1 thiết kế nào đó là chuyện bình thường. Vì nó tiết kiệm được thời gian và chi phí . Ko hiểu sao cháu nó cứ bám vào đó để nói ?
Chẳng phải chỉ máy bay, lĩnh vực nào chẳng thế. Bác thích nuôi làm cảnh à? Không khéo nhờ con tước này bị bô mà topic lại có thêm nhiều người theo dõi ấy chứ. Nhiều lúc không rõ Tước này là anti Nga hay pro Nga nữa, vì với những người anti Nga sẵn hay pro Nga sẵn thì Tước chém hay không cũng ít ảnh hưởng, còn người trung lập hoặc không quá ngả về bên nào, nhìn kiểu nói của Tước lại thấy phản cảm, đâm ra ghét bọn Anti Nga, cuối cùng quay sang lại có cảm tình với Nga cũng nên
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Laboratory Richmond của Argentina công bố đã sản xuất ra 448625 liều Sputnik V đầu tiên
Argentina produced nearly 450,000 doses of Sputnik V
Аргентина произвела почти 450 тысяч доз "Спутника V"

Hong Kong công nhận vaccine Sputnik V
Hong Kong added "Sputnik V" to the list of recognized vaccines
Гонконг внес "Спутник V" в список признаваемых вакцин

Những người nhiễm Covid trưóc đó không đảm bảo sự bảo vệ lâu dài
Previous Covid infection may not offer long-term protection, study finds

Báo Ấn đăng là các nhà chế tạo Sputnik V sẽ offer mũi tiêm booster cho các nhà chế tạo vaccine khác để chống biến chủng Delta (Ấn Độ)
Sputnik V makers to offer other vaccine manufacturers booster shot for Delta variant of Covid
Makers of the Russian Sputnik V Covid vaccine said they will soon provide vaccine manufacturers with booster shots "adjusted to work against" the Delta variant of coronavirus.
Covid-19: Collaboration in vaccine development can save million lives

Federal Medical-Biological Agency (FBMA) phát triển hệ thống test để phát hiện biến thể Covid-19 mới
Russia’s FMBA develops test system to detect key coronavirus mutations

Tiêm vaccine bắt buộc có thể được áp dụng ở cả các vùng khác, không chỉ Moscow, ví dụ Tver cho những nhân viên 1 số lĩnh vực nhất định. Italy cũng tiến hành bắt buộc tiêm vaccine nhưng không trên diện rộng
Compulsory vaccination against COVID-19 may be introduced in other regions


Mandatory vaccination against covid introduced in the Tver region for some categories of citizens

Italy does not plan to introduce large-scale compulsory vaccination

Nga định thử nghiệm nhà hàng chỉ cho người đã tiêm vaccine
An experiment to create COVID-free restaurants for vaccinated people starts in Moscow


Tiếp tục 400000 liều Sputnik V đến Guyana
View attachment 6283319


Reuters: Argentina sản xuất ra gần nửa triệu liều Sputnik V
Argentine lab makes first half million doses of Russian COVID-19 vaccine

Ai ở VN nếu tiêm hay dự định tiêm Sputnik V thì lưu ý:

Bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, hen phế quản, viêm gan C, ung thư đang thuyên giảm có thể được chủng ngừa coronavirus "Sputnik V", với bệnh mề đay và viêm kết mạc là
điều không thể nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính, cũng như ở giai đoạn cấp tính của bất kỳ bệnh nào khác. RIA Novosti Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật được đặt tên theo Gamaleya Alexander Gintsburg cho biết.

"Những bệnh nhân có bệnh lý nên được tiêm phòng trước. Vì nếu mắc bệnh, họ thuộc nhóm nguy cơ đầu tiên - bệnh nhân tiểu đường, bệnh tim mạch. Trước hết họ cần phải tiêm phòng. Bạn không cần phải đi khám chuyên khoa tim mạch. nhưng bạn cần phải tiêm phòng ngay lập tức, "Gunzburg nói ...
Ông lưu ý rằng bệnh hen phế quản và viêm gan C không phải là căn cứ để không đủ điều kiện tiêm chủng.

Gunzburg cho biết, với bệnh nổi mề đay và viêm kết mạc, không thể tiêm phòng trong tình trạng cấp tính. Bất kỳ tình trạng cấp tính nào đều là chống chỉ định, bạn có thể tiêm phòng sau hai tuần, anh ấy giải thích.

Gunzburg cho biết thêm, những bệnh nhân ung thư đang thuyên giảm không được hóa trị cũng có thể được chủng ngừa.

"Tôi không nghĩ rằng ung thư là chống chỉ định tiêm chủng, nhưng nếu một bệnh nhân ung thư được hóa trị dưới dạng thuốc kìm tế bào, thì bạn sẽ không làm điều gì xấu với bệnh nhân ung thư do kết quả của việc tiêm chủng, mà là hiệu quả mà chúng tôi mong muốn. để đạt được, ngay từ đầu - sẽ không có sự hình thành các kháng thể, "ông nhấn mạnh.

Gunzburg clarified under what diseases it is impossible to be vaccinated with "Sputnik V"
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tiếp vụ nhà máy tổ hợp hoá học chế biến khí gas thuộc hàng lớn nhất thế giới Amur GPP, đã được nói
Việc cung cấp thiết bị quy mô lớn (large-scale equipment) cho Amur GPP đã bắt đầu vào năm 2021

1624097780001.png


Trong khuôn khổ dự án xây dựng Amur GPP, một chiến dịch cung cấp thiết bị công suất lớn và cỡ lớn - large-capacity and large-sized equipment (KTG) bằng đường thủy đã bắt đầu trong giai đoạn hàng hải mùa hè năm 2021. Trong những tháng tới, dự kiến bàn giao 51 đơn vị thiết bị cho việc lắp đặt dây chuyền công nghệ thứ 5 tách khí. Tổng trọng lượng hàng hóa là 5,5 nghìn tấn, thể tích gần 35 nghìn mét khối.

Các cột tách khí, bao gồm cả thiết bị khử khí thứ năm, sẽ được chuyển đến Amur GPP bằng tàu biển và sông. Ngoài ra, các mô-đun của khối khí thô lạnh sẽ đến, được thiết kế để hạ nhiệt độ của khí tự nhiên đi vào nhà máy trước khi được đưa đến các cột tách khí.

Tổng thời gian vận chuyển thiết bị quy mô lớn từ cảng biển đến địa điểm xây dựng của Amur GPP sẽ mất khoảng ba tháng. Các tàu biển sẽ chuyển hàng đến cảng De-Kastri (Lãnh thổ Khabarovsk), nơi nó sẽ được chất lại lên các sà lan trên sông, theo đó, cùng với các tàu kéo dọc sông Amur và Zeya, sẽ chuyển KTG đến Amur GPP bến tàu ở khu vực Svobodny. Việc dỡ hàng sẽ được thực hiện bởi hai cần trục bánh xích với sức nâng lên đến 1350 tấn. Xa hơn nữa, KTG sẽ được vận chuyển đến công trường dọc theo lộ trình 27 km trên các xe kéo mô-đun tự hành với tốc độ 5 km / h.

tài liệu tham khảo

Amur GPP sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp chế biến khí tự nhiên lớn nhất thế giới với công suất 42 tỷ mét khối. mét khí mỗi năm. Các sản phẩm bán trên thị trường ngoài metan tinh khiết: etan, propan, butan, phần pentan-hexan và heli. Ngày 9/6/2021, dây chuyền đầu tiên của nhà máy đã đi vào hoạt động.

Chủ đầu tư và khách hàng của dự án xây dựng Amur GPP là Gazprom Pererabotka Blagoveshchensk LLC (một phần của Tập đoàn Gazprom). Quản lý xây dựng được thực hiện bởi Công ty Cổ phần NIPIGAZ.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Lukoil-Perm đã nhận được bằng sáng chế cho một công nghệ mới để phá hủy các nhũ tương nước dầu khó phân hủy (destruction of persistent oil-water emulsions)

1624098395668.png

Các kỹ sư của trung tâm khoa học và giáo dục cùng với các chuyên gia của Lukoil-Perm (công ty con 100% của PJSC Lukoil) đã phát triển công nghệ phá hủy nhũ tương nước dầu khó phân hủy bằng phương pháp siêu âm và điện từ (technology for the destruction of persistent oil-water emulsions by ultrasonic and electromagnetic methods). Sự phát triển mới sẽ cho phép sử dụng nguyên liệu thô không đạt tiêu chuẩn để thu được dầu bán trên thị trường.

Dự án đã được tiến hành từ năm 2018, trong quá trình thực hiện ý tưởng, 3 bằng sáng chế đã được cấp, lần cuối cùng được cấp vào tháng 4. Các nhà phát triển đã đề xuất một phương pháp khử nước kết hợp, trong đó tăng năng suất phá hủy các nhũ tương dầu-nước khó phân hủy thông qua sự kết hợp của các hiệu ứng siêu âm và nhiệt hóa.

Các nhũ tương tinh vi được hình thành trong quá trình sản xuất dầu khi nó tương tác với nước. Để chiết xuất các sản phẩm bán ra thị trường, một lượng lớn thuốc thử hóa học được sử dụng với mức tiêu thụ năng lượng đáng kể. Công nghệ mới giúp giảm thể tích của thuốc thử khử nhũ tương lên đến 30-45%, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng cụ thể tới 15%.

Có thể mô phỏng quá trình tách chất lỏng nhờn nhờ một bộ phận di động để chuẩn bị sản phẩm giếng. Thiết bị di động cho phép thử nghiệm các công nghệ mới mà không ảnh hưởng đến sản xuất, nó dễ dàng vận chuyển và có thể được sử dụng tại bất kỳ cơ sở nào của doanh nghiệp. Thiết bị độc đáo này được chế tạo đặc biệt cho Lukoil-Perm LLC.

Việc lựa chọn các điều kiện và chế độ vận hành tối ưu của công nghệ để phá hủy các lớp dầu khó phân hủy được thực hiện trên cơ sở nhà máy xử lý dầu Pavlovka. Ở đây, các nhà phát triển có thể chọn tần số tiếp xúc với sóng siêu âm, tùy thuộc vào kích thước của các giọt nước. Sau khi siêu âm, thuốc thử khử nhũ tương được đưa vào nhũ tương dầu-nước đã khử nước một phần và được đưa đến thiết bị trao đổi nhiệt, và cuối cùng hỗn hợp được làm nóng được xử lý từ tính. Kết quả là, sản phẩm đã sẵn sàng để chế biến tiếp với hàm lượng nước dưới 0,5% được gửi đến UPPN.

Hiệu quả sinh thái của sự phát triển mới không chỉ nằm ở việc giảm tiêu thụ điện và hóa chất thử. Các chuyên gia tin tưởng rằng các giải pháp mới trong lĩnh vực tiêu hủy các lớp khó phân hủy, cũng như các công nghệ hiện có sẽ cho phép công ty sớm thanh lý hoàn toàn các chuồng kỹ thuật nơi chứa các nhũ tương dầu-nước, do đó giảm đáng kể lượng khói độc hại. Vào năm 2020, một vựa như vậy đã được thanh lý tại nhà máy chế biến Pavlovka, và tính chung trong năm khối lượng chế biến các lớp trung gian của Công ty lên tới 30,4 nghìn tấn.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Keel của tàu chở khí thí điểm "Sovcomflot" cho Bắc Cực Arctic LNG 2 đã được đặt tại SSK "Zvezda"
1624098702206.png

Trong ảnh: Vladimir Bastin, phó giám đốc trung tâm kỹ thuật của tập đoàn Sovcomflot (trái) và Roman Zeiger, phó tổng giám đốc sản xuất của tổ hợp đóng tàu Zvezda (phải), đang lắp đặt bảng thế chấp của con tàu.

Vào ngày 15 tháng 6 năm 2021, lễ đặt cọc cho một tàu chở khí mới phá băng của Tập đoàn Công ty Sovcomflot (SCF) đã diễn ra tại khu liên hợp đóng tàu Zvezda (SSC) (Lãnh thổ Primorsky).

Đây là tàu thí điểm của loạt tàu, bao gồm 15 tàu chở khí, được đặt hàng từ SSK Zvezda để phục vụ dự án LNG 2 ở Bắc Cực (Novatek), và là tàu đầu tiên trong lịch sử có kích thước, khả năng chở hàng và đặc tính di chuyển trên băng như vậy, đang được đóng tại một nhà máy đóng tàu của Nga.

Tàu chở khí thí điểm thuộc sở hữu của tập đoàn Sovcomflot, 14 tàu còn lại trong loạt thuộc sở hữu của SMART LNG, một liên doanh giữa PAO Sovcomflot và PAO NOVATEK.

Tất cả các tàu của loạt tàu sẽ hoạt động theo hợp đồng thuê dài hạn với OOO Arctic LNG 2. Việc xây dựng được tài trợ bởi VEB.RF. Tất cả 15 tàu chở khí đốt sẽ hoạt động dưới lá cờ quốc gia của Liên bang Nga, việc xây dựng được giám sát bởi Cơ quan Đăng ký Hàng hải Nga (RS) với sự hợp tác của Bureau Veritas (BV).

Việc giao các tàu dự kiến vào năm 2023-2025. Việc đóng tàu hoa tiêu được thực hiện theo các điều khoản quy định của hợp đồng.

Các tàu chở khí được thiết kế để vận chuyển LNG quanh năm trong điều kiện khó khăn của Tuyến đường biển phía Bắc, bao gồm cả khu vực phía đông. Chúng đã được chỉ định là lớp băng tăng cường Arc7. Một tính năng khác biệt của loạt tàu mới sẽ cao hơn so với thế hệ đầu tiên của các tàu như vậy (dòng Christophe de Margerie), khả năng vượt băng và khả năng cơ động.

Chiều dài của tàu chở khí là 300 m, chiều rộng - 48,8 m, sức chứa hàng hóa - 172,6 nghìn mét khối. Hệ thống động lực bao gồm ba cánh quạt bánh lái với tổng công suất 45 MW.

Hiện tại, danh mục đơn đặt hàng đóng tàu của tập đoàn Sovcomflot tại khu liên hợp đóng tàu Zvezda bao gồm 20 tàu chở dầu công suất lớn với tổng trọng lượng 1,86 triệu tấn và tổng trị giá 410 tỷ rúp (hơn 5 tỷ đô la Mỹ). Chúng bao gồm 15 tàu chở khí, cũng như năm tàu chở dầu với nhiều kích cỡ khác nhau để vận chuyển dầu và các sản phẩm dầu mỏ, được thiết kế đặc biệt để sử dụng làm nhiên liệu chính cho LNG.

Việc nội địa hóa các công nghệ đóng tàu dân dụng tiên tiến ở Nga là kết quả của sự hợp tác cùng có lợi giữa nhóm công ty Sovcomflot và các công ty dầu khí của Nga và việc mở rộng năng lực tích lũy của SCF trong việc thực hiện các giải pháp đổi mới có liên quan.

Tập đoàn Công ty Sovcomflot là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận chuyển khí và dầu trên biển, cũng như phục vụ sản xuất hydrocacbon ngoài khơi. Tính đến ngày thông cáo báo chí, đội tàu riêng và thuê tàu, bao gồm cả các tàu liên doanh, có tổng cộng 144 tàu với tổng trọng lượng trên 12,6 triệu tấn. Hơn 80 tàu có lớp băng.

Sovcomflot tham gia phục vụ các dự án dầu khí lớn ở Nga và thế giới: Sakhalin-1 và Sakhalin-2 (Biển Okhotsk), Varandey và Prirazlomnoye (Biển Barents), Cảng Novy và Yamal LNG "(Vịnh Ob, Biển Kara), Tangguh (Indonesia). Trụ sở chính của công ty đặt tại St.Petersburg, các văn phòng đại diện đặt tại Moscow, Novorossiysk, Murmansk, Vladivostok, Yuzhno-Sakhalinsk, London, Limassol và Dubai.


Đội tàu khí của SCF bao gồm 16 tàu, và 19 tàu chở khí khác đang được xây dựng. Sovcomflot là chủ sở hữu và nhà điều hành độc lập của các hãng vận tải khí từ năm 2006, trở thành công ty Nga đầu tiên trong lịch sử tham gia thành công phân khúc cao cấp này của thị trường vận tải biển toàn cầu. Các nhà thuê tàu chủ chốt của đội tàu khí SCF bao gồm Gazprom, Sakhalin Energy, Shell, Yamal LNG, Sibur, Tangguh LNG.

 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Chẳng phải chỉ máy bay, lĩnh vực nào chẳng thế. Bác thích nuôi làm cảnh à? Không khéo nhờ con tước này bị bô mà topic lại có thêm nhiều người theo dõi ấy chứ. Nhiều lúc không rõ Tước này là anti Nga hay pro Nga nữa, vì với những người anti Nga sẵn hay pro Nga sẵn thì Tước chém hay không cũng ít ảnh hưởng, còn người trung lập hoặc không quá ngả về bên nào, nhìn kiểu nói của Tước lại thấy phản cảm, đâm ra ghét bọn Anti Nga, cuối cùng quay sang lại có cảm tình với Nga cũng nên
Để nuôi làm cảnh cắn nhí nhách cho vui cụ ợ. Thớt này toàn người hiền. Chứ mò sang thớt Syria lại bị các lão ấy xúm vào lấy sào chọc lại tội :))
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Để nuôi làm cảnh cắn nhí nhách cho vui cụ ợ. Thớt này toàn người hiền. Chứ mò sang thớt Syria lại bị các lão ấy xúm vào lấy sào chọc lại tội :))
Bác định chuyển sang nghề chăn Tuột "nhí nhảnh con cá cảnh" à? Topic nào có Tuột chứng tỏ topic hot :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top