[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Đổi không khí thì quay lại nói về thể thao chút

Thành tích thể thao của Nga phần 7 (2021)
(các phần trước nằm ở vol 4)
1624109643872.png

Thi đấu
: Giải vô địch châu Âu (đàn em, đàn em, nam, nữ)

Thể thao : leo núi (độ khó, tốc độ, đá tảng, chạy vòng quanh)

Ngày : 1-5 tháng 5 năm 2021

Vị trí : Perm, Nga

Trong ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra khai mạc và các vòng loại cho bộ môn đá cuội.

Huy chương đầu tiên. Ngày 2 tháng 5 tại khu liên hợp thể thao Perm mang tên V.P. Sukharev đã hoàn thành trận chung kết ở nội dung ném đá giữa các cô gái và nam sinh trong độ tuổi 14-15. Chiến thắng trong sự kiện này được ăn mừng bởi người phụ nữ Nga Daria Akulova (vùng Chelyabinsk)

1624109686108.png


Chức vô địch Châu Âu. Trận chung kết. Các cô gái. Nhóm tuổi 14-15 tuổi

1.Darya Akulova (Nga) - 2 ngọn, 3 múi Lina Funa (Slovenia) - 2 ngọn, 2 múi 3. Arina Yurchenko (Cộng hòa Séc) - 0 đỉnh, 0 múi. Đàn em PS đến từ Nga không có chiến thắng nào ở bộ môn này.


Tốc độ là CỦA CHÚNG TÔI!

Ngày thi đấu thứ ba tại Giải vô địch châu Âu môn leo núi ở Perm đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển quốc gia Nga. Ở bộ môn "leo núi tốc độ", các vận động viên của chúng ta đã giành được 9 huy chương trong tổng số 18 huy chương có thể.
1624109718284.png

Tám người chơi mạnh nhất đã lọt vào trận chung kết của mỗi hạng mục dựa trên kết quả của vòng loại buổi sáng. Đây là nhiệm vụ khó hơn vào top 16 quen thuộc hơn. Nhưng hầu hết các đại diện của đội tuyển quốc gia Nga đều đương đầu với nó.

Ở lứa tuổi 14-15, toàn bộ bệ vệ của các cô gái đều là người Nga. Thật là dễ chịu khi đối với tất cả các vận động viên trẻ, đây là giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của họ. Trong cuộc đua cuối cùng, Varvara Kovaleva (vùng Voronezh) và Veronika Bumina (vùng Perm) đã gặp nhau trực tiếp. Đại diện của Voronezh đã giành HCV, người đã tăng tốc nhẹ so với các hiệp trước và bấm giờ ở khoảng 9,60. Chủ nhân của màn leo tường, trước sự vui mừng của khán đài, đã giành được giải bạc. Và người giành huy chương đồng là Polina Fedorova (Bashkortostan). Có một cuộc đọ sức khác của Nga trong trận chung kết nhỏ. Với số điểm 9,56, Polina dẫn trước Maria Kurmacheva (vùng Sverdlovsk).

Nam thanh niên cùng tuổi cũng không tụt lại phía sau nữ nhi, tiến lên hai bước đường bệ. Kirill Koldomov (vùng Sverdlovsk) đoạt HCV. Trong hạng mục này, chỉ có anh ấy đạt được thời gian nhanh hơn bảy giây. Trong cuộc đua cuối cùng với thành tích 6,58 giây, anh ấy đã dẫn trước Nikolai Rusev người Bulgaria tám phần mười, người mà chúng ta nhớ lại, là người mạnh nhất trong môn ném đá ngày trước. Đối với Koldomov, giải vô địch châu Âu ở Perm là một trận ra mắt quốc tế. Vị trí thứ ba trong hạng mục này thuộc về Stepan Korobkin (Bashkortostan).
1624109770168.png

Trận chung kết. Trẻ em trai 14-15 tuổi. Kirill Koldomov (Nga) 2. Nikolay Rusev (Bulgaria) 3. Stepan Korobkin (Nga)

Alina Ivanenko (Nga) giành chiến thắng chung cuộc giữa các cô gái ở nhóm 16-17 tuổi

1624109799438.png

Trận chung kết. Trẻ em gái 16-17 tuổi.1. Alina Ivanenko (Nga) 2. Beatrice Colli (Ý) 3. Manon Le Bon (Pháp)

1624109861999.png


Trận chung kết. Thanh thiếu niên 18-19 tuổi.1. Ivan Zemlyakov (Nga) 2. Yaroslav Pashkov (Nga) 3. Stephanie Jacopo (Ý)

Ở nhóm nữ cao cấp, Kamilla Kushaeva (Bashkortostan) đã giành được huy chương đồng.

1624109904000.png


Trận chung kết. Thanh thiếu niên 18-19 tuổi.1. Capuchin Viglion (Pháp) 2. Julia Randi (Ý) 3. Kamilla Kushaeva (Nga)

Tái bút: Chỉ có một hạng mục mà người Nga không leo lên bệ - những cậu bé 16-17 tuổi. Giải vàng thuộc về Linder Karmanns người Đức, bạc - của Grigory Ilchishin người Ukraine, đồng - của Daniele Balestrazzi người Ý.


Có chỗ để phát triển!

Ngày thi đấu 4 và 5 không quá thành công đối với đội Nga. Và nếu gặp khó khăn cho các đàn em, chúng tôi đã bị bỏ lại trong một lần đánh chặn khỏi bục. Đó là ngày thi đấu thứ năm và cũng là ngày cuối cùng của cuộc thi mà các vận động viên 14-15 tuổi và 16-19 tuổi của Pháp giành huy chương gần như hoàn toàn. Các vận động viên của chúng tôi vẫn chưa tuân theo các kỷ luật phức tạp, điều đó có nghĩa là vẫn còn chỗ để cải thiện.
1624109964745.png

Đây là độ khó của bức tường leo 17 mét, 6 phút, bạn cần leo càng cao càng tốt.

Dưới đây là những con đường mòn siêu khó bằng đá tảng mà không cần phải chờ đợi. 5 phút. Top là chiến thắng, zone là sàn của đường đua.

1624110008141.png
1624110029267.png
1624110065450.png


!
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Để nuôi làm cảnh cắn nhí nhách cho vui cụ ợ. Thớt này toàn người hiền. Chứ mò sang thớt Syria lại bị các lão ấy xúm vào lấy sào chọc lại tội :))
Nhưng loại này hơi khó chịu vì cắn bậy. Cắn cũng phải biết cắn, chứ cắn ngu ngơ quá cũng phiền. :D
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Hoá ra ở Nga vẫn còn tồn tại dạng cơ sở sản xuất này. Bây giờ hầu như chẳng còn nhà máy nào lại tự sản xuất thiết bị cho chính mình, hoặc nếu có thì chỉ là một số lượng nhỏ thiết bị thôi, còn lại thì nên đi mua bên ngoài mới đúng. Ngày nay thì các thiết bị trong nhà máy chẳng những chỉ mua bên ngoài mà còn đến từ nhiều nước khác nhau ấy chứ, không ngờ Nga lại vẫn còn có nhà máy dạng này.
Cái này làm tôi nghĩ đến chỗ tôi làm việc hồi cách đây 7 năm, bọn tôi không chỉ viết phần mềm và chế tạo sản phẩm mainstream để giao cho người dùng, khách hàng, partner, mà cả những công cụ, đồ hỗ trợ, thiết bị các giám đốc cũng muốn bọn tôi tự làm hết hoặc gần hết thay vì đi mua bên ngoài. Ý các lãnh đạo muốn sau khi làm ra những công cụ, thiết bị này dùng cho mình, thì có thể đem bán cho một số đối tác, nhưng các lãnh đạo vẫn nói là chúng ta sẽ không tham gia vào thị trường làm những công cụ, thiết bị này để cạnh tranh với đối thủ. Bọn tôi thấy những lời này có vẻ mâu thuẫn.
Kiểu này giống công ty làm đồ nội thất phải vừa phải thiết kế, sản xuất bàn ghế, tủ, đồ nội thất, vừa phải chế tạo luôn búa, kìm, đinh, gỗ để phục vụ cho chính mình thay vì mua những công cụ này từ bên ngoài.

Ở Nga, điều đó cũng xảy ra: Một nhà máy tự sản xuất thiết bị cho chính mình

Đôi khi đối với tôi, dường như đã khó để làm tôi ngạc nhiên với một điều gì đó. Tôi đã đến thăm hàng chục nhà máy. Những gì tôi không thấy ở đó, từ lò nung lộ thiên cho đến buồng hàn các bộ phận bằng argon. Tôi thậm chí không nói về các thiết bị nối tiếp thông thường, chẳng hạn như máy công cụ và trung tâm gia công.

Nhưng mặt khác, bất kỳ nhà máy nào cũng là một tập hợp các thiết bị nối tiếp được mua từ một nhà sản xuất cho một nhiệm vụ cụ thể. Nó hiếm khi xảy ra khi thiết bị được tạo ra theo một đơn đặt hàng đặc biệt, nhưng ngay cả trong trường hợp này, nó được tạo ra trong nhà máy tại các nhà máy chuyên biệt và trên cơ sở phát triển hiện có.

Bây giờ hãy tưởng tượng một nhà máy chiếm 35% thị trường Nga, cung cấp các sản phẩm của mình, cùng những thứ khác, cho sân bay vũ trụ Vostochny, và đồng thời, hầu hết các dây chuyền sản xuất tại nhà máy này đều được tạo ra độc lập, bởi nỗ lực của các kỹ sư của công ty. .

Nhà máy này có tên là "Solid", nằm ở vùng Leningrad ở thành phố Kolpino, và chuyên sản xuất lưới điện.

Cách tử (grating) là một lưới lưới được làm bằng các dải thép chịu lực và kết nối (mesh grating made of bearing and connecting steel strips), được kết nối với nhau theo một cấu hình nhất định. Nó được sử dụng để xây dựng các nền tảng, cầu thang, tấm, cầu, vv Kết cấu mạng (Lattice structures) rất chắc chắn và bền.

Về mặt cấu tạo, sàn dạng lưới là một thứ khá đơn giản. Nhưng có một vấn đề nan giải là trên thế giới không có nhiều nhà sản xuất thiết bị chuyên dụng cho công nghiệp sản xuất lưới thép. Do đó, thiết bị như vậy rất đắt, và nó không phải là không có một số nhược điểm.

Vì vậy, sau khi nghiên cứu thị trường, kinh nghiệm của những người khác, kể cả các nhà sản xuất nước ngoài, các chuyên gia của Công ty Solid đã quyết định tự chế tạo thiết bị.

Khi đang lái xe đến Kolpino và nghe câu chuyện này, tôi đã nghĩ: thôi nào, liệu có thể chế tạo thiết bị như thế này "trên đầu gối" mà các nhà máy tương tự khác phải trả hàng triệu euro, và sau đó sử dụng thiết bị này để sản xuất chất lượng không và cung cấp sản phẩm cho một phần ba nhu cầu của Nga. Hóa ra là có thể.

Công ty cổ phần "Solid" (JSC Firm "Solid") bắt đầu hoạt động vào năm 1991, và hiện chiếm khoảng một phần ba thị trường lưới ở Nga.

Sản phẩm được sản xuất theo chu trình đầy đủ. Các cuộn sản phẩm cán có độ dày yêu cầu đến nhà máy. Tại đây, chúng được cắt thành các dải bằng cách sử dụng thiết bị đặc biệt.
1624110828761.png

Thêm một mô tả

Sau đó lên các sọc
1624110875598.png

Cắt dải thành dải

1624110917673.png

Thêm một mô tả


Có vẻ như việc cắt kim loại tấm thành các dải và gắn chặt chúng lại với nhau dễ dàng hơn nhiều. Vâng, chỉ cần một sai sót nhỏ và các sọc sẽ không hội tụ. Độ chính xác cần phải rất cao.

Và đây là chức năng chính của dây chuyền được phát triển trong công ty. Nó căn chỉnh dải và đưa nó vào máy rất chính xác, máy sẽ đục các rãnh với cao độ và hình học được chỉ định nghiêm ngặt. Các bộ điều khiển kiểm soát hoạt động của thiết bị, do đó, để cấu hình lại đường dây, bạn chỉ cần tải một chương trình mới.
1624111056918.png

Thêm một mô tả



Sau khi đục các rãnh, các dải được đặt trên đồ gá bằng tay, đồ gá truyền động dưới máy ép và quá trình ép diễn ra.
1624111114189.png

Thêm một mô tả


Phiên bản thứ hai của dây chuyền sản xuất đã được vận hành tại nhà máy, nơi quá trình ép diễn ra ở chế độ bán tự động, chỉ có dải ổ trục được đặt thủ công và chất kết dính được đặt tự động.
1624111174565.png

Thứ lỗi cho tôi rằng chi tiết về hoạt động của các dây chuyền không được hiển thị trong ảnh, chỉ có các kế hoạch chung mới được phép chụp, công ty rất coi trọng bí quyết của mình.

Sau khi ép, người ta thu được cái gọi là chiếu.

1624111230223.png


Sau đó, họ đi cắt đến một xưởng khác, và một dải khung được hàn vào họ. Nó chỉ ra thành phẩm.
1624111270457.png


Tôi nói về nguyên tắc chung, thực tế, có nhiều thao tác công nghệ hơn trong sản xuất ván ép tôn. Ngoài ra, các sản phẩm khác nhau: sau cùng, "Solid" sản xuất ván sóng với các thông số và hình dạng khác nhau, mạ kẽm và thép, dập và hàn, làm các bước từ ván sóng.

Trong số các khách hàng của Solid có những khách hàng lớn như sân bay Domodedovo, cảng Ust-Luga, các cơ sở Olympic ở Sochi, đường ống dẫn khí Nord Stream và Nord Stream-2, sân bay vũ trụ Vostochny, cầu Crimean, ZapSibNeftekhim và nhiều dự án lớn khác ở Nga.

Dưới đây là một ví dụ thú vị về một công ty không chỉ sản xuất một sản phẩm mà còn phát triển thiết bị cho sản xuất của mình một cách độc lập.
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nhưng loại này hơi khó chịu vì cắn bậy. Cắn cũng phải biết cắn, chứ cắn ngu ngơ quá cũng phiền. :D
Bác k thích thì cứ báo cáo ban quản trị đó là âm binh của tước. Chứ đòi hỏi Tuot nói lý lẽ thì khó hơn lên trời, khác gì bảo mèo kêu gâu gâu
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Xem lại hành trình của Nord Stream 2, từ thời của Trump, thời mà Mỹ thực sự quyết liệt phạt Nord Stream 2 nhất, để xem Nga đã phải xử lý kiểu này thế nào

"Fortuna" thay thế tàu "viện sĩ Chersky" trong việc chế tạo SP-2 (Nord Stream 2). Tại sao? Một thất bại?


1624113242986.png

Đây là một bộ phim kinh dị. Động lực, cốt truyện xoắn - mọi thứ giống như trong một bộ phim hay. Nhưng đây là thực tế!

Bạn có nhớ cả thế giới đã theo dõi cuộc diễu hành của "Viện sĩ Chersky" vòng quanh châu Phi như thế nào không? Anh ta được bảo vệ bởi các tàu của Hải quân Nga, anh ta đã tắt bộ phát đáp, sau đó thay đổi điểm đến của mình. Anh ta không đi đường tắt qua kênh đào Suez vì sợ bị khiêu khích. Có cảm giác rằng “Viện sĩ Chersky” là “tất cả mọi thứ của chúng ta”, rằng ông ấy là diễn viên chính trong cuộc đối đầu với Hoa Kỳ, và ông ấy là niềm hy vọng cuối cùng của chúng ta.

Về "Fortuna" thì không ai nhớ. Tôi cho là một từ "xà lan", cũ kỹ và lạc hậu. Nó đi đâu! Xét cho cùng, các tàu của công ty Thụy Sĩ AllSeas, công ty đã chế tạo SP-2 trước lệnh trừng phạt, là những người khổng lồ so với sà lan của chúng ta. Nào, ai đã so sánh ở đó, và không có suy nghĩ như vậy.

Ngoài ra, được biết rằng cơ quan quản lý Đan Mạch cấm hoạt động của các tàu có neo định vị trong khu kinh tế của họ, vì vậy nếu Fortuna có làm bất cứ điều gì, đó sẽ là những đoạn nhỏ chưa hoàn thành trong vùng biển của Đức. Và công việc chính sẽ được thực hiện bởi "Viện sĩ Chersky" hàng đầu của chúng ta.

Vâng, sau đó bạn biết. "Fortuna" được mở rộng quy mô, cuối cùng, làm được hơn 1300 mét mỗi ngày, nó đã hoàn thành việc xây dựng nhánh "B", chính nó thực hiện thao tác nối đường ống, và hóa ra nó là người dẫn đầu, và đó là không rõ tại sao nó lại cần thiết. "Viện sĩ Chersky" đi đi lại lại suốt, rồi trang bị lại, rồi tiến hành các cuộc tập trận, và "Fortuna" đốt đường ống, từng km một. Và bây giờ, sau khi hoàn thành chuỗi của mình, nó lại ngay lập tức, không tạm dừng, thay thế "Chersky" trên chuỗi "A", mà cuối cùng "Viện sĩ Chersky" đã bắt đầu xây dựng.
1624113396988.png

Chersky thả neo cách Fortuna 3 km


1624113589534.png

Fortune đã bắt đầu đặt ống và đang tiến triển với tốc độ tốt.

Tất cả mọi thứ, đã xoay xở được vài cây số, cựu soái hạm bỏ công việc của mình cho chiếc xà lan anh hùng của chúng ta, và anh ta bước sang một bên.

Và anh ấy sẽ không đi gặp mặt, thực tế là đường ống phải được kết nối ở vùng nước nông, vì vậy "Fortuna" sẽ hoạt động một mình.
1624113641143.png


Vậy tại sao Chersky lại cần? Đây là gì, một thất bại? Bạn muốn điều tốt nhất, nhưng nó có diễn ra như mọi khi không?

Tất nhiên, cho đến khi SP-2 cuối cùng đã sẵn sàng, không ai sẽ nói với bạn bất cứ điều gì. Nhưng tôi sẽ cố đoán.

Trên thực tế, Chersky có một số nhiệm vụ quan trọng. Và anh ấy đã đối phó với họ một cách hoàn hảo:

1. Anh ta là một kẻ phân tâm bởi những kế hoạch khó hiểu của Hoa Kỳ. Trong khi họ đang nghĩ cách để ngăn chặn anh ta, "Fortuna" vẫn ở trong bóng tối, không có kịch bản đối phó nào được đưa ra liên quan đến nó. Không ai nghĩ rằng nó sẽ có thể xây dựng xong đường ống dẫn khí đốt. Chiến dịch của "Viện sĩ Chersky" là một cuộc nghi binh xuất sắc.

2. Nga, đã tạo ra ấn tượng rằng cổ phần, toàn bộ phần cược đang được đặt vào AC (Akademik Chersky), dưới chiêu bài xin phép Đan Mạch để vận hành các tàu có neo định vị. Và tôi nghĩ đây là thành tựu quan trọng nhất. Nếu chúng ta chỉ có một "Fortuna", tỷ lệ sẽ hoàn toàn khác, Hoa Kỳ đã buộc Đan Mạch phải từ chối. Nhưng kể từ khi có Chersky, người có một hệ thống định vị năng động, tầm quan trọng của "Fortuna" đơn giản là bị đánh giá thấp. Thôi thì họ cũng xin phép rồi, sao lại cãi nhau với Đức, kệ đi.

3. Chersky được bảo hiểm. Đột nhiên bị tai nạn, thật là đánh lạc hướng? Đột nhiên, Fortuna sẽ không thể xây dựng. Cuối cùng, biển Baltic phải hứng chịu những cơn bão mạnh nhất, và trường hợp của Ba Lan cho thấy điều gì cũng có thể xảy ra. Đặt tất cả trứng của bạn vào một giỏ sẽ rất hấp dẫn, đặc biệt là khi danh dự của Nga đang bị đe dọa.

4. Hãy để tôi nhắc bạn rằng cho đến nay "Akademik Chersky" vẫn chưa xây dựng bất kỳ đường ống dẫn khí nào, hơn nữa, hóa ra, nó thậm chí còn không được trang bị cho việc này. Nhưng nó phải làm việc trên kệ Sakhalin, vì vậy, thứ nhất, nó vẫn cần thiết bị bổ sung, và thứ hai, nó cần kinh nghiệm trong công việc đó. Và nó có được cả hai. Vì vậy, việc anh tham gia SP-2 là dự bị cho tương lai.

5. Tôi xin nhắc lại rằng các lệnh trừng phạt đã được áp đặt đối với Nga, bao gồm cả việc cung cấp thiết bị cho ngành dầu khí. Và nó khác xa thực tế là Chersky có thể đã được trang bị thêm ở một nơi nào đó ở Singapore, như kế hoạch. Và, rất có thể, chuyến đi đến Baltic là cách duy nhất, một cách ranh mãnh, với sự giúp đỡ của người Đức, để có được thiết bị đã được xử phạt để làm việc trên thềm Sakhalin.

6. Vấn đề đang gây tranh cãi, nhưng "Chersky" đã làm việc ở phần sâu nhất, và có ý kiến cho rằng "Fortuna" không có khả năng đặt đường ống ở độ sâu như vậy. Tuy nhiên, theo các nguồn tin khác, độ sâu 65 m là một vấn đề nhỏ đối với Fortuna - giới hạn của nó là 200 m.

Nhưng điều ngu ngốc nhất là nghĩ rằng việc chế tạo SP-2 đang được thực hiện bởi những kẻ ngốc đã đưa con tàu đi khắp nửa vòng trái đất chỉ để mua vui. Họ đã chứng minh rằng họ không húp súp bắp cải, đã chống chọi lại tất cả các cuộc tấn công từ Hoa Kỳ và bất chấp mọi thứ, đã hoàn thành chuỗi đầu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
242
Động cơ
392,188 Mã lực
Bác k thích thì cứ báo cáo ban quản trị đó là âm binh của tước. Chứ đòi hỏi Tuot nói lý lẽ thì khó hơn lên trời, khác gì bảo mèo kêu gâu gâu
Không phải Tước đâu, nick này comment hằn học lắm, Tước tếu hơn.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Không phải Tước đâu, nick này comment hằn học lắm, Tước tếu hơn.
Tước mà không hằn học hả bác? Sang TTVNOL hay nhiều topic khác xem, chả chửi bới loạn lên. Dù nick này có phải Tước hay không, thì độ hằn học cũng không kém đâu
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nga có vẻ hay thích bổ nhiệm các quan chức cao cấp nước phương Tây EU vào hội đồng lãnh đạo các công ty dầu khí nhỉ.
Đầu tiên cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder làm chủ tịch hội đồng quản trị (chairman) của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Rosneft từ năm 2017, bây giờ kiểm cả chủ tịch hội đồng quản trị của Nord Stream AG, rồi nàng cựu ngoại trưởng Áo Karin Kneissl, người đã nhảy valse với Tổng thống Vladimir Putin vào năm 2018, cũng được bổ nhiệm vào tập đoàn Rosneft, và bây giờ là cựu thủ tướng Pháp François Fillon được đề cử vào Hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí nhà nước Nga, Zarubezhneft (mấy vol trước cũng nói về tập đoàn này)


Cựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước Nga
Cựu Thủ tướng Pháp François Fillon đã được đề cử vào Hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí nhà nước Nga, Zarubezhneft, theo thông tin từ chính phủ Nga được công bố vào tối thứ Sáu.

1624115219256.png

François Fillon - Thủ tướng Pháp từ năm 2007 đến 2012 - sẽ trở thành một trong những "đại diện của Liên bang Nga" trong Hội đồng quản trị của công ty chuyên phát triển và khai thác các mỏ hydrocacbon, đặc biệt là ở nước ngoài.

Trong hồ sơ ghi Ông Fillon là Chủ tịch của Apteras Sarl, công ty tư vấn mà ông thành lập vào năm 2017 và đã làm việc với các công ty Pháp tại Nga.

Việc ông Fillon có thể chính thức vào Hội đồng quản trị Zarubezhneft hay không vẫn còn phải chờ biểu quyết của các thành viên nhưng chỉ mang tính hình thức, thủ tục. Bởi việc đề cử ông Fillon được chính Thủ tướng Nga Mikhail Michoustine ký quyết định.

Các cựu quan chức nước ngoài cấp cao khác đã có mặt trong hội đồng quản trị của các tập đoàn dầu khí của Nga.

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl, người đã nhảy valse với Tổng thống Vladimir Putin vào năm 2018, đã được bổ nhiệm vào tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Rosneft, nơi cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder đã có mặt trong vài năm.

Được thành lập vào năm 1967, nhiệm vụ của Zarubezhneft là cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia thân thiện với Liên Xô, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng dầu mỏ và phát triển các mỏ hydrocacbon.

Tập đoàn đã tham gia thực hiện nhiều dự án trong lĩnh vực dầu mỏ, đặc biệt là ở Ai Cập, Indonesia, Cuba, Việt Nam...

---------------------------------------------------------------------------------------

Tin tức về các tập đoàn năng lượng thế giới tuần qua

Gazprom và TotalEnergies đã tiến hành đàm phán hợp tác trong các dự án dầu mỏ thượng nguồn và khí đốt ở nước ngoài; thay đổi gần đây trong Hội đồng Quản trị của Exxon Mobil có thể làm thay đổi hàng tỷ USD trong kế hoạch chi tiêu và chiến lược của công ty trong vài năm tới; Novatek Gaz&Power Asia đã ký Thỏa thuận với công ty năng lượng Zhejiang Energy Gas (Trung Quốc) về việc cung cấp LNG dài hạn trong khuôn khổ dự án Arctic LNG 2… là những tin tức nổi bật liên quan đến các tập đoàn năng lượng thế giới tuần qua.

1. Công ty dầu khí nhà nước Brazil Petroleo Brasileiro SA cho biết hôm thứ Sáu tuần trước rằng các đối tác Trung Quốc của họ trong mỏ dầu tiền muối Buzios sẽ phải trả 2,94 tỷ USD cho khoản đầu tư trước theo điều khoản TOR quy định đối với lượng dầu thặng dư được tìm thấy. Petrobras cho biết rằng sẽ cần phải có phê duyệt của Cơ quan quản lý dầu mỏ Brazil đối với khoản thanh toán này của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) và Tập đoàn Phát triển và Khai thác Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNODC), có 10% cổ phần trong sản lượng thặng dư của mỏ lưu vực Santos. Liên danh do Petrobras đứng đầu (90%) cùng với CNOOC và CNODC (10%) đã thắng thầu quyền khai thác dầu ở mỏ Buzios vào tháng 11 năm 2019. Nếu khoản đầu tư này được chấp thuận theo quy định và được trả cho Petrobras, công ty Brazil sẽ có 92,66% cổ phần trong Buzios và các đối tác Trung Quốc 3,66% mỗi bên.

2. Reuters ngày 9/6 đưa tin CEO Shell Ben van Beurden cho biết Shell sẽ tìm cách đẩy nhanh chiến lược chuyển đổi năng lượng của mình và cắt giảm khí thải nhiều hơn sau phán quyết đánh dấu mốc của Tòa án Hà Lan; một bước đi có thể sẽ dẫn đến việc giảm đáng kể việc kinh doanh dầu khí của công ty. Ben van Beurden cho biết Shell có kế hoạch kháng cáo phán quyết ngày 26/5/2021 của Tòa án Hà Lan yêu cầu công ty cắt giảm khí thải nhà kính 45% mức của năm 2019 vào năm 2030, cắt giảm nhiều hơn đáng kể so với mức dự tính của công ty. Tuy nhiên, phán quyết của Tòa yêu cầu việc thực thi ngay lập tức và không thể đảo ngược cho đến khi có phán quyết mới của Tòa phúc thẩm. “Đối với Shell, phán quyết này không có nghĩa là một sự thay đổi, mà là việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chiến lược của chúng tôi”. Cổ phiếu của Shell đã tăng 0,8% .

3. Thay đổi gần đây trong Hội đồng Quản trị của Exxon Mobil có thể làm thay đổi hàng tỷ USD trong kế hoạch chi tiêu và chiến lược của công ty trong vài năm tới. Trong tháng 5, 1/4 vị trí giám đốc trong HĐQT của Exxon được bầu mới. Hiện nay, 1/3 vị trí trong số 12 thành viên HĐQT là người mới, có ý thức về chi phí. Các nhà đầu tư đã bác bỏ tầm nhìn của Exxon về một quá trình chuyển đổi chậm sang nhiên liệu carbon thấp và muốn thay đổi kế hoạch chi tiêu. Việc bầu HĐQT của Exxon vừa qua đã gây sốc cho ngành năng lượng, đã diễn ra sau nhiều năm lợi nhuận tài chính yếu tại một công ty sản xuất dầu mỏ lớn nhất nước Mỹ. Cổ phiếu của Exxon đã tăng lên 50% trong năm nay khi giá dầu được hồi phục so với mức năm 2020 bị xuống thấp do đại dịch Covid-19.

4. Tại Nigeria, công ty xăng dầu quốc doanh (NNPC) đã yêu cầu Ngân hàng Xuất nhập khẩu Châu Phi (Afreximbank) hỗ trợ tài chính 2,5 tỷ USD, số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc mua lại 20% cổ phần của nhà máy lọc dầu Aliko Dangote. Các cuộc đàm phán đã bắt đầu giữa tổ chức ngân hàng và các quan chức Nigeria. Thông tin được đưa ra bởi Daily Independent, đồng thời cho biết các cuộc đàm phán giữa NNPC và Dangote Group đang tiếp tục diễn ra cùng lúc. Ngoài nhà máy lọc dầu Dangote Group, NNPC còn có cổ phần trong năm nhà máy lọc dầu khác đang được xây dựng trong nước với công suất danh nghĩa vượt quá 50.000 thùng/ngày. Một cách tiếp cận sẽ cho phép công ty "đảm bảo khả năng tiếp cận các sản phẩm xăng dầu trong cả nước".

5. Vào ngày khai mạc của Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint-Petersburg 2021 SPIEF-2021, Novatek thông báo, công ty con của hãng tại khu vực châu Á là Novatek Gaz&Power Asia đã ký Thỏa thuận với công ty năng lượng Zhejiang Energy Gas (Trung Quốc) về việc cung cấp LNG dài hạn trong khuôn khổ dự án Arctic LNG 2. Zhejiang Energy Gas là công ty con của Tập đoàn năng lượng Zhejiang Province Energy - một doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực ở tỉnh Chiết Giang. Trước đó vào tháng 10/2019, Novatek - nhà sản xuất LNG lớn nhất của Nga - đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Zhejiang Energy Gas, đặt nền tảng cho sự hợp tác lâu dài giữa hai bên. Thỏa thuận cung cấp LNG dự kiến được ký kết trong năm 2020, nhưng do tác động của đại dịch, việc ký kết thỏa thuận đã bị rời sang năm nay. Theo thỏa thuận, phía Novatek sẽ cung cấp 1 triệu tấn LNG/năm từ nhà máy Arctic LNG-2 trong vòng 15 năm với điều kiện DES (delivery ex-ship) đến các cảng tiếp nhận của đối tác Trung Quốc. Phía Novatek cũng cho biết thêm, nguồn cung LNG sẽ được sử dụng là nhiên liệu đầu vào trong các nhà máy điện của Zhejiang Energy Gas. Trong năm 2020, Zhejiang Energy Gas đã mua 10,5 tỷ m3 khí đốt ở cả trong và ngoài nước phục vụ sản xuất điện của hãng. Tổng sản lượng điện năm 2020 của công ty này đạt 136,8 tỷ KWh, chiếm 50% tổng sản lượng điện của tỉnh Chiết Giang.

6. Hôm 9/6, một số quan chức của nhà sản xuất Tây Ban Nha Repsol đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo của công ty xăng dầu nhà nước Libya (NOC) để thảo luận về cách thức hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong nước. Trong các cuộc thảo luận, các đại biểu đã thảo luận về việc thành lập một nhà máy hóa lỏng để cung cấp khí đốt cho các địa phương gần mỏ Sharara, khu vực sản xuất hydrocacbon lớn nhất Libya.

Respsol kiểm soát 32% mỏ này và là nhà điều hành cùng với OMV của Áo và TotalEnergies của Pháp. Dự án là một đơn vị hóa lỏng khí quy mô nhỏ. Nếu các cuộc đàm phán này thành công, hai công ty sẽ ký một biên bản ghi nhớ trong những tháng tới. Đồng thời, họ đã đề cập đến việc giảm thiểu các hoạt động đốt và phát thải carbon như một vấn đề ưu tiên trong kế hoạch hợp tác mới mà họ sẽ thực hiện. Cuối cùng, họ tiếp tục các cuộc thảo luận hiện có về việc khởi động một dự án sản xuất điện mặt trời và khả năng sử dụng nó trong các hoạt động của công ty tại các địa điểm khác nhau. Repsol dự kiến sẽ thiết lập một trung tâm giám sát các giếng khoan dầu tại trụ sở của NOC trong những tháng tới. Điều này sẽ cho phép họ giám sát và cải thiện tốt hơn, phối hợp với đối tác công của mình, việc sản xuất mỏ El Sharara.

7. Bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, Giám đốc điều hành của BP, Bernard Looney cho biết hãng này sẽ tiếp tục phục hồi và duy trì mạnh mẽ trong một thời gian. Đánh giá của ông Looney về thị trường dầu cũng tương tự như quan điểm của các ngân hàng đầu tư như Goldman Sachs và Barclays, cũng như OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Goldman Sachs mới đây tiếp tục dự báo giá dầu sẽ chạm mốc 80 USD trong năm nay, bất chấp khả năng dầu Iran quay trở lại thị trường. Trong khi đó, các dự báo gần đây nhất từ OPEC và IEA đều cho rằng, nhu cầu dầu trên toàn cầu dự kiến sẽ trở lại mức trước Covid-19 trong vòng một năm.

8. Theo tin của Gazprom, trang tin NaturalGasWorld ngày 4/6/2021, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg, Gazprom và TotalEnergies đã tiến hành đàm phán hợp tác trong các dự án dầu mỏ thượng nguồn và khí đốt ở nước ngoài. Trong ngày 3/6, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Gazprom Alexey Miller đã có cuộc gặp làm việc với Chủ tịch, CEO của TotalEnergies Patrick Pouyanne để trao đổi về các dự án liên doanh.

TotalEnergies có danh mục đầu tư bán 35 triệu mét khối tấn LNG/1 năm và đang tìm kiếm cơ hội tăng gấp đôi quy mô này vào năm 2022. TotalEnergies cũng là đối tác của các dự án LNG Ymal của Novatek và LNG-2 Bắc Cực ở vùng Bắc Cực của Nga. Gazprom đang điều hành nhà máy LNG ở Sakhalin ở vùng Viễn Đông. Gazprom và TotalEnergies đồng thời là đối tác của nhau tại các giếng dầu và khí ở Ipati và Akio ở Bolivia.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Motovilikha, với sự hỗ trợ của Rostec, đã tăng xuất khẩu thép sang châu Âu gấp 5 lần
1624118776292.png


Trong năm tháng đầu năm 2021, bộ phận dân sự của Nhà máy Motovilikha dưới sự quản lý của RT-Capital thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã tăng khối lượng xuất khẩu các sản phẩm luyện kim sang châu Âu lên hơn năm lần. Trong kỳ báo cáo, 900 tấn thép các loại đã được xuất xưởng.

Các nhà nhập khẩu phôi luyện kim chính là Phần Lan và Đức. Thị phần của họ trong tổng kim ngạch xuất khẩu Motovilikha của châu Âu là 90%. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2021, nhà máy đã ký hợp đồng với các công ty châu Âu để cung cấp hơn 2 nghìn tấn phôi thép các loại, chủ yếu cho ngành cơ khí.

“Chúng tôi đã thực hiện một khóa học hướng tới việc mở rộng khối lượng cung ứng xuất khẩu như một cơ chế bổ sung để ổn định điều kiện tài chính của doanh nghiệp. Vào năm 2021, chúng tôi tiếp tục cung cấp các sản phẩm Motovilikha sang Đức. Trong năm tháng đầu tiên, các hợp đồng xuất khẩu đã được ký kết với giá trị 720 triệu rúp. Vào cuối năm nay, chúng tôi có kế hoạch tăng thu nhập từ xuất khẩu của công ty lên 1 tỷ rúp. Tổng doanh thu của doanh nghiệp đến cuối năm sẽ lên tới khoảng 8 tỷ rúp ”, ông Kirill Fedorov, Tổng giám đốc RT-Capital, cho biết.

Ngoài ra, Motovilikha đã tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường CIS. Hơn 75% sản phẩm của nhà máy được cung cấp cho Kazakhstan, Uzbekistan và Cộng hòa Belarus. Các quốc gia này đang tích cực mua ống khoan, que hút và trục đường sắt.

“Chúng tôi đã phân tích tình hình thị trường đối với trục đường sắt được sử dụng trong sản xuất bánh xe vận chuyển và quyết định tăng cường sản xuất phôi trục của chính chúng tôi phục vụ nhu cầu của các công ty Nga và nước ngoài. Vì vậy, trong 5 tháng năm 2021, nhà máy đã tăng 1/3 sản lượng loại sản phẩm này để gửi sang Cộng hòa Kazakhstan ”, ông Sergey Dyadkin, Giám đốc Motovilikha - Civil Engineering cho biết thêm.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Góc nhìn từ phía Nga


Ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga thắng lợi sau cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu

1624119510795.png


Vào ngày 15 tháng 6, giá dầu thô Brent chủ chốt đã vượt qua mốc quan trọng về mặt tâm lý là 74 USD / thùng. Dầu đã không đắt như vậy trong hai năm - kể từ tháng 4 năm 2019.

Tại sao dầu ngày càng đắt đỏ và dường như sẽ không dừng lại? Rốt cuộc, tất cả năm ngoái chúng ta chỉ nghe nói về các khoản đầu tư vào năng lượng mới, hydro? Hóa ra, có lý do cho điều này, và nó nằm ở thực tế là một cuộc khủng hoảng hệ thống kéo dài đang phát triển trong ngành công nghiệp sản xuất và lọc dầu, được xác định bởi giá vàng đen thấp trong những năm gần đây.

Về hậu quả của cuộc khủng hoảng này và vai trò của Nga trong việc giải quyết thành công - trong tài liệu của FAN.

1624119586622.png

Đầu tư đã ngừng chết
Năm 2020 vừa qua đã giáng một đòn mạnh vào thị trường dầu mỏ thế giới. Ngoài việc tỷ giá hối đoái giảm, thậm chí đạt giá trị âm một cách vô lý vào cuối tháng 4 năm ngoái, vấn đề chính là cung vượt cầu rất lớn.

Kế hoạch sản xuất của các công ty dầu mỏ tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng ổn định và được đảm bảo đã được quan sát thấy trên thị trường toàn cầu trong ba thập kỷ qua. Đáng ngạc nhiên là những cú sốc kinh tế và chính trị trước đó, có thể là cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997 hay cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, chỉ có tác động rất ngắn hạn đến việc bán dầu - sau đó nhu cầu nhanh chóng phục hồi. Lời giải thích rất đơn giản: mô hình kinh tế dựa trên việc sử dụng rộng rãi dầu và các sản phẩm dầu mỏ trên toàn cầu không thay đổi theo bất kỳ cách nào trong những cú sốc này.

Một tình huống hoàn toàn khác đã phát triển vào mùa xuân năm 2020. Trong bối cảnh các biện pháp kiểm dịch và khóa chặt "bắt đầu được áp dụng một cách vội vàng" ở nhiều quốc gia tiêu thụ dầu quan trọng, nhu cầu toàn cầu trong quý II / 2020 đã giảm gần 1/6 - từ 102 xuống 85 triệu thùng / ngày. Hơn nữa, mức thấp như vậy vẫn duy trì trong suốt thời gian còn lại của năm, cho đến cuối năm, mức tiêu thụ dầu trên thế giới chỉ đạt 95 triệu thùng / ngày. Mức độ sụt giảm này có thể hiểu được nếu chúng ta nói rằng nó vượt quá toàn bộ sản lượng dầu ở Nga khoảng 1,5 lần.

Trong bối cảnh khủng hoảng nhu cầu như vậy, đã có một lượng dự trữ quá lớn dầu thô trên thế giới - vào thời điểm đỉnh điểm của mùa thu, khoảng 8 triệu thùng mỗi ngày đã được đưa vào dự trữ. Để tích trữ dầu tồn đọng, không chỉ cần sử dụng nhiều phương tiện lưu trữ trên bờ, mà còn phải sử dụng một phần đáng kể đội tàu chở dầu thế giới: tất cả đều giống nhau, những con tàu này đều không hoạt động.

Trong tình hình như vậy, các khoản đầu tư vào ngành dầu mỏ gần như đã hoàn toàn dừng lại. Đầu tư vào thăm dò hoặc duy trì mức sản xuất vừa không phù hợp vừa nguy hiểm.
1624119626412.png

Xe đạp bị ngã
Tuy nhiên, thật không may, việc sản xuất dầu trên thế giới có thể được so sánh với việc đi xe đạp hai bánh. Chỉ cần bạn đạp ga là bạn lái xe bình tĩnh. Ngay sau khi bạn bỏ làm nó, bạn lăn một thời gian ngắn theo quán tính, và sau đó bạn ngã sang một bên.

Sản xuất dầu hiện đại từ lâu đã không thể tồn tại nếu không liên tục tìm kiếm, khám phá và vận hành các mỏ mới - quỹ cũ, được nắm vững trong nhiều thập kỷ qua, đang hoạt động "hao mòn". Không thể phá vỡ xu hướng này nếu không có sự đầu tư chu đáo và liên tục vào ngành - đã không có những khám phá lớn về các mỏ dầu trên thế giới trong hai thập kỷ.

Thành thật mà nói, nhân loại thực tế không còn nơi nào để tìm kiếm, ngoại trừ các vùng cực - Bắc Cực và Nam Cực hoàn toàn chưa được khám phá. Tất nhiên, việc thăm dò và khai thác mỏ ở đâu là vô cùng tốn kém và rất khó khăn.

Sự chuyển đổi "xanh", "hydro" do phương Tây đề xuất là sự phản ánh tình hình khó khăn như vậy. Hầu hết các nước phương Tây từ lâu đã cạn kiệt nguồn dầu mỏ rẻ và dễ tiếp cận. Và những người trong số họ, như Hoa Kỳ hoặc Canada, đầu tư vào sản xuất dầu nặng hoặc đá phiến, phải đối mặt với một loạt các vấn đề về môi trường và kinh tế.

Vì vậy việc chuyển đổi sang năng lượng hydro đối với các nước phát triển thực tế là một biện pháp cưỡng bức nếu họ muốn duy trì mô hình kinh tế và xã hội của mình. Và những câu chuyện về cuộc chiến "không thể hòa giải" chống lại sự nóng lên toàn cầu không gì khác hơn là một cái cớ thuận tiện để thực hiện một sự chuyển đổi như vậy với chi phí của người khác. Ví dụ, bằng cách áp dụng thuế carbon xuyên biên giới đối với các sản phẩm của các nước thứ ba đang tích cực tiếp tục sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong nền kinh tế của họ, bị cấm trực tiếp bởi các quy định của WTO.

Tuy nhiên, vấn đề chính của nền kinh tế hydro mới là cho đến nay nó vẫn chỉ là chiếc bánh trên bầu trời. Có rất nhiều tuyên bố và thảo luận trong đó, nhưng ít nội dung thực tế. Trong khi ngành công nghiệp dầu mỏ giống như “miếng ăn miếng trả miếng”, hay nói đúng hơn là “con vịt bệnh viện” bên giường bệnh nhân thế giới, không chỉ bệnh hoạn với cái kiểu “chăn bò” thời thượng hiện nay.

Nếu bây giờ chúng ta thực hiện và ngừng đột ngột các khoản đầu tư vào thăm dò và sản xuất dầu mỏ, thì nền kinh tế thế giới sẽ không tránh khỏi sự sụp đổ và sụp đổ. Rốt cuộc, vẫn chưa có "nền kinh tế hydro của tương lai" trên hành tinh, và đối với công việc của thế giới công nghiệp hiện đại, nhiên liệu dầu vẫn cần thiết.
1624119658193.png

Một thập kỷ tăng trưởng phía trước
Nhân tiện, điều này được chỉ ra trực tiếp bởi báo cáo tháng 6 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), dự đoán sự phục hồi của nhu cầu tuyệt đối về dầu lên mức trước khủng hoảng vào cuối năm 2022. Tổ chức này tin rằng thế giới sẽ vượt qua mức tiêu thụ quan trọng về mặt tâm lý là 100 triệu thùng / ngày vào cuối năm nay.

Hơn nữa, trong dự báo dài hạn của IEA và đối tác Mỹ, IEA, người ta tin rằng khối lượng tiêu thụ dầu chắc chắn sẽ tăng lên ở đâu đó cho đến giai đoạn 2027–2030.

Trong kịch bản này, thế giới gần như chắc chắn sẽ phải phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên dầu đá phiến, dầu nặng và vùng cực chưa được tham gia sản xuất, vốn có trữ lượng lớn nhất hiện chỉ thuộc sở hữu của ba quốc gia - Venezuela, Canada và Nga. Hơn nữa, dựa trên nền tảng của hydro siêu đắt, loại dầu này, vốn được coi là không có lợi trong quá khứ, sẽ trở thành một nguồn tài nguyên có nhu cầu và khả thi về mặt kinh tế. Mặc dù vậy, tất nhiên, giá bán lẻ xăng và dầu diesel hiện nay chỉ có thể là hoài niệm sau 10 năm nữa.

Do đó, cuộc khủng hoảng toàn cầu gần như đã kết thúc trên thị trường dầu mỏ chỉ dẫn đến sự ra đi của những công ty yếu kém nhất, những người không thể đầu tư vào sản xuất dầu trong bối cảnh nhu cầu và giá cả giảm - và mất mọi cơ hội thu lợi nhuận. Mặt khác, Nga, nhờ chính sách định giá và đầu tư hợp lý trong cuộc khủng hoảng, đã có thể đứng vững trên “con tàu dầu” - và có thể tin tưởng vào cổ tức hợp pháp trong trường hợp nhu cầu phục hồi chậm nhưng không thể tránh khỏi.

Russian oil industry emerged victorious from the global energy crisis
Российская нефтянка вышла победителем из мирового энергетического кризиса
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
UEC đã cung cấp cho Novatek một bộ nguồn để nạp vào các cơ sở lưu trữ khí đốt (power unit for filling gas storage facilities)

1624140847817.png

United Engine Corporation đã cung cấp thiết bị nén khí (gas compressor unit) GPA-4RMP cho mỏ khí của Tập đoàn Novatek. Khối công suất kết hợp (combined power unit) kết hợp những ưu điểm của máy nén pittông và động cơ tuabin khí (reciprocating compressor and gas turbine engine)

GPA-4RMP do Công ty Cổ phần Tua bin Khí UEC (JSC UEC-Gas Turbines) sản xuất được thiết kế để nạp và rút khí từ các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất, nơi yêu cầu vận hành ở nhiều loại áp suất với tỷ số nén cao. Trong quá trình nạp gas cho công trình ngầm, cần phải có thiết bị để có thể thay đổi áp suất một cách trơn tru mà vẫn duy trì sự hoạt động ổn định của thiết bị. Điều này đạt được thông qua hoạt động kết hợp của máy nén pittông và động cơ tuabin khí.

“United Engine Corporation sản xuất nhiều loại máy nén khí có công suất và cấu hình khác nhau cho ngành dầu khí. Nhà máy điện này là một sự phát triển tiên tiến của UEC. Trước đây, chúng tôi đã cung cấp chín nhà máy điện tương tự cho các cơ sở của Gazprom, bây giờ thiết bị này đã được cung cấp cho cơ sở của Tập đoàn Novatek. Tôi chắc chắn rằng do khả năng sản xuất và tính linh hoạt của nó, nó sẽ có nhu cầu ở cả thị trường Nga và quốc tế ”, ông Sergei Mikhailov, Phó Tổng Giám đốc - Phó Tổng Giám đốc Chương trình Năng lượng và Công nghiệp tại UEC cho biết.

Bộ nguồn, hoàn chỉnh với một máy nén pittông và thiết bị trạm, đã được chuyển đến một mỏ khí đốt ở quận Berezovsky của Khanty-Mansiysk Autonomous Okrug.

Thiết bị được dẫn động bởi động cơ tuabin khí GTD-4RM (GTD-4RM gas turbine engine) do PJSC UEC-Saturn sản xuất, cung cấp toàn bộ dải công suất của máy nén pittông (từ 1 đến 4 MW), tùy thuộc vào chế độ phun hoặc rút khí (gas injection or withdrawal).

UEC supplied Novatek with a power unit for filling gas storage facilities
ОДК поставила «Новатэку» силовой агрегат для заполнения газовых хранилищ


-------------------------------------------------------------------------------------------

UEC sẽ trình bày những thành tựu trong lĩnh vực chế tạo động cơ tuabin khí tại IMDS-2021

1624141172942.png

United Engine Corporation sẽ tham gia Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế lần thứ X IMDS-2021, được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 6 năm 2021 tại St.Petersburg. Tổng công ty sẽ trình bày những thành tựu trong lĩnh vực chế tạo động cơ tuabin khí, tổ chức các cuộc họp và đàm phán về các dự án hiện tại và triển vọng.

“Phát triển, sản xuất hàng loạt và sửa chữa các động cơ và tổ máy tuabin khí hàng hải là một năng lực mới của Nga. Ngày nay, các sản phẩm của UEC được sử dụng để trang bị cho các tàu mặt nước hiện đại của Hải quân. Chủ đề hàng hải là một trong những lĩnh vực hoạt động chính của tập đoàn ”, Phó Tổng Giám đốc UEC Viktor Polyakov cho biết.

UEC sẽ trình diễn cho khách tham quan IMDS-2021 mô hình động cơ tuabin khí hàng hải M90FR và M70FRU - những động cơ tuabin khí thế hệ thứ tư cơ bản của ngành công nghiệp điện tàu thủy trong nước. Hướng dân dụng sẽ được thể hiện bằng mô hình tổ máy phát điện tua bin khí công suất 8 MW mang tính hiện đại. Khách tham quan triển lãm sẽ có thể nhận được thông tin chung về các hoạt động của UEC trong danh mục điện tử tại gian hàng của tập đoàn.

Các chuyên gia của UEC sẽ trình bày về các công nghệ ứng dụng của thiết kế kỹ thuật số và sản xuất phụ gia (in 3D) tại hội thảo khoa học và thực tiễn "Công nghệ thông tin trong đóng tàu-2021". Kết quả và kế hoạch hợp tác về thiết kế và mô hình kỹ thuật số cũng sẽ được xem xét tại cuộc họp ở SPbPU của Peter Đại đế.

Các chuyên gia của tập đoàn sẽ tham gia các cuộc họp kinh doanh về nhiều vấn đề: chế tạo động cơ 25 MW, khả năng xuất khẩu thiết bị hàng hải, sửa chữa động cơ tuabin khí trên tàu, các vấn đề liên quan đến việc ký kết hợp đồng mới.

Các chủ đề IMDS-2021 theo truyền thống bao gồm đóng tàu và đóng tàu, vũ khí và khí tài, điều khiển chiến đấu, hệ thống dẫn đường và thông tin liên lạc, nhà máy điện tàu, hàng không hải quân, cơ sở hạ tầng căn cứ và hỗ trợ hạm đội, vật liệu mới và công nghệ tiên tiến. Việc trưng bày thẩm mỹ viện sẽ được đặt trên lãnh thổ của trung tâm hội nghị và triển lãm Expoforum, việc trưng bày các tàu, thuyền và tàu thuyền được quy hoạch tại các bến của cảng biển "Cảng hành khách St.Petersburg".

UEC will present achievements in the field of gas turbine engine building at IMDS-2021
ОДК представит достижения в области газотурбинного двигателестроения на МВМС-2021

 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Thiết bị ngắm chính xác cao (high-precision sight) mới của Rostec đã vượt qua các bài kiểm tra khắc nghiệt
1624141564992.png

Công ty Shvabe của Rostec State Corporation đã hoàn thành các bài kiểm tra trong điều kiện khắc nghiệt của khẩu ngắm dân dụng PO525 mới cho khả năng bắn siêu chính xác ở khoảng cách xa. Ưu điểm chính của sự phát triển là tăng phạm vi kẻ ô khi được sử dụng ở khoảng cách xa, cũng như hình ảnh bão hòa chi tiết do lớp phủ chống phản xạ độc đáo của thấu kính.

Thiết bị này được thiết kế để bắn từ súng trường thể thao và săn bắn cỡ bình thường và cỡ lớn. Các kỹ sư thiết kế của Nhà máy chế tạo dụng cụ Novosibirsk (NPZ) thuộc sở hữu của Shvabe đã cố gắng tối đa hóa trường nhìn của tầm nhìn - lên đến 7,5 m ở độ phóng đại 5x, đây là một trong những kết quả tốt nhất trong cùng loại trên thế giới. Hiện tại, doanh nghiệp đang bắt đầu khởi động sản xuất nối tiếp sự phát triển.

“Trong tên của mô hình, các chỉ số chính được mã hóa - PO525 có nghĩa là khả năng thay đổi mượt mà độ phóng đại của tầm nhìn từ 5 đến 25 lần. Sản phẩm đã vượt qua một chu kỳ kiểm tra khó khăn nhất - tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt, độ ẩm lên đến 98%, bụi, mô phỏng hoạt động của thiết bị trên sa mạc, kiểm tra độ rung và tải xung kích tương đương với các phát bắn từ súng máy cỡ lớn . Tôi chắc chắn rằng độ tin cậy cao của ống ngắm sẽ là lợi thế cạnh tranh bổ sung của nó: nó sẽ phục vụ các vận động viên thể thao và thợ săn trong nhiều năm trong mọi điều kiện, ”Sergei Dmitrochenko, Phó Tổng Giám đốc Shvabe cho biết.

Phạm vi PO525 đã trở thành mô hình cao cấp trong dòng phạm vi mới với sự gia tăng đáng kể trong sản xuất của nhà máy lọc dầu. Ngày nay doanh nghiệp sản xuất thêm ba thiết bị có đặc tính tương tự - PO315, PO420 và PO210. Tất cả đều có 5 mức độ phóng đại zoom, dạng lưới ở tiêu cự thứ nhất, khả năng điều chỉnh độ nét của ảnh ở khoảng cách 50 m, truyền sáng hơn 90%. Trong mạng lưới bán lẻ, chi phí của phần mềm sửa đổi 525 sẽ vào khoảng 130 nghìn rúp.

The new high-precision sight of Rostec has passed extreme tests
Новый сверхточный прицел Ростеха прошел экстремальные испытания


------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rostec đã phát triển một ống kính chuẩn trực mới với các đặc điểm độc đáo

1624141724863.png

Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương - Central Research Institute of Precision Engineering (TsNIITOCHMASH) thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã chủ động phát triển một ống ngắm chuẩn trực PKM 75 mới với các đặc điểm độc đáo về độ chính xác và mức tiêu thụ điện năng. Sản phẩm sẽ tăng độ chính xác khi bắn vào các mục tiêu di động, tương thích với phạm vi nhìn đêm và vượt qua các bước phát triển của nước ngoài trên thị trường vũ khí.

Trong ống chuẩn trực hiện đại, thay vì kẻ ô, một dấu đặc biệt được sử dụng - dấu "chấm", độ chính xác của nó được đo bằng phần nhỏ của độ - phút cung. Độ chính xác của việc ngắm và bắn phụ thuộc vào kích thước của điểm. Không giống như các bản sao hiện có với kẻ ô dài hai phút, khung nhìn mới có dấu "chấm" nhỏ nhất chỉ một vòng cung-phút. Điều này sẽ làm tăng đáng kể độ chính xác của việc bắn vũ khí và cho phép bạn bắn từ khoảng cách xa hơn.

Một tính năng khác là thời gian hoạt động liên tục mà không cần thay pin đạt kỷ lục, vượt quá 50.000 giờ. Đây là cảnh trong nước đầu tiên có thể sử dụng pin lithium dung lượng cao.

“Tầm ngắm được thiết kế để gắn trên các vũ khí nhỏ được trang bị giá đỡ đặc biệt - ví dụ như thanh ray Picatinny, trên tất cả các mẫu súng trường tấn công Kalashnikov, các loại vũ khí nhỏ đặc biệt như Vintorez, Val và súng trường tấn công. Sự phát triển sẽ làm tăng độ chính xác của việc bắn, đặc biệt là ở khoảng cách xa. Sản phẩm vượt qua tầm ngắm của ống chuẩn trực nước ngoài, kể cả những loại được NATO sử dụng. Tính mới này đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm sơ bộ và sẽ được chứng minh cho các chuyên gia của các cơ quan thực thi pháp luật tại Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế "Army-2021", - trong cụm vũ khí Rostec cho biết.

Tầm nhìn tương thích với các thiết bị nhìn đêm của mọi thế hệ; nó có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khó khăn ở nhiệt độ từ âm 50 đến cộng 60 độ.

Rostec has developed a new collimator sight with unique characteristics

Ростех разработал новый коллиматорный прицел с уникальными характеристиками
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Quay lại một chút về tin thời sự vậy (không bàn về chính trị)


Ukraine đồng ý chặn không phải tất cả mọi thứ, mà chỉ một phần của Nord Stream 2
1624142132142.png

Kiev đang ráo riết tìm cách chống lại Nord Stream 2, việc xây dựng có thể sẽ sớm được hoàn thành. Lần này, các nhà chức trách Ukraine lên tiếng ủng hộ việc chặn không phải toàn bộ đường ống mà chỉ một phần của nó.

Vào thứ Sáu, ngày 18 tháng 6, trong một bài phát biểu tại Verkhovna Rada, người đứng đầu bộ phận năng lượng của nước này, ông Galushchenko, đã đề xuất chặn một phần của SP-2, theo ví dụ về đường ống nhánh OPAL nối Nord Stream với GTS của miền Trung. và Tây Âu - nó chỉ được sử dụng 50%, phần còn lại được dành cho “Các nhà cung cấp khác của nhiên liệu xanh”.

Có một lựa chọn như vậy, và thực tế là chúng tôi cũng cần yêu cầu áp dụng luật pháp Châu Âu cho Nord Stream.


- Galushchenko nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu một tập đoàn châu Âu sử dụng tổ hợp vận chuyển khí đốt của Ukraine. Theo ông, điều này sẽ đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn và an toàn hơn cho các kết cấu thủy lực.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba lưu ý sự cần thiết phải bồi thường, theo ý kiến của ông, Kiev nên nhận được cho Nord Stream 2. Các nhà chức trách nước này coi đường ống dẫn khí đốt mới của Nga là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và là vũ khí chính trị của Moscow.

Ukraine agrees to block not everything, but only part of Nord Stream 2
Украина согласна на блокировку не всего, а только части «Северного потока-2»

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tiếp tục tin thời sự (không bàn về chính trị)


Belarus từ chối nhận máy bay của Ukraine


Vào ngày 19 tháng 6, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết rằng đất nước của ông, trước hành động của Kiev, đã từ chối tiếp nhận máy bay từ Ukraine. Người đứng đầu nhà nước Belarus đã thông báo điều này trong cuộc trò chuyện với các nhân viên của Bệnh viện Lâm sàng Nhi đồng 2 thành phố Minsk.

Tổng thống đã được hỏi kết nối giao thông sẽ như thế nào, với tình hình chính sách đối ngoại, để đi nghỉ tới các nước khác. Nhà lãnh đạo Belarus tin rằng tốt hơn là nên nghỉ ngơi ở đất nước của mình. Tuy nhiên, anh thấy không có gì sai nếu ai đó muốn bay đi nghỉ cùng trẻ em ở Sochi hoặc Batumi (Georgia), đến bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đến "các vùng biển phía nam".

Đối với Thổ Nhĩ Kỳ, bạn thấy Ukraine đã làm kinh tởm như thế nào. Hãy nhìn xem, chúng tôi ở đây để cứu người của họ và chúng tôi sẽ cứu họ, mọi người không có tội gì cả, nhưng họ đã đóng cửa lối đi cho chúng tôi. Chà, chúng tôi phải đi đường vòng 40-45 phút, bay vòng quanh họ để đến Thổ Nhĩ Kỳ ở đó và xa hơn nữa.

- Lukashenka trả lời câu hỏi của một trong những công nhân của cơ sở y tế.

Ông thu hút sự chú ý của thực tế là các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục bay trực tiếp, nhưng các cuộc đàm phán đã được tiến hành. Chủ tịch nước nhấn mạnh cần tạo điều kiện bình đẳng cho tàu sân bay Belarus - Belavia. Máy bay nước ngoài phải bay cùng đường bay với máy bay Belarus.

Vì Ukraine đã đóng cửa chuyến bay của chúng tôi, chúng tôi sẽ không chỉ nhận máy bay từ Ukraine.

Anh ấy nói thêm.

Lukashenka quy định rằng nếu ai đó muốn bay đến Barcelona (Tây Ban Nha), họ sẽ được đưa đến đó và đưa về qua Moscow. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra, anh ấy khuyên nên ở quê hương Belarus.

Chúng tôi xin nhắc bạn rằng Ukraine đã tạm ngừng các chuyến bay với Belarus từ 00:00 ngày 26 tháng 5. Kiev đã cấm các hãng hàng không Ukraine bay trong không phận Belarus, và các lực lượng biên phòng đã được lệnh ngừng xử lý hành khách đến hoặc đi từ Belarus.

Belarus refused to accept Ukrainian airliners
Беларусь отказалась принимать украинские лайнеры

 
Chỉnh sửa cuối:

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Đổi không khí thì quay lại nói về thể thao chút

Thành tích thể thao của Nga phần 7 (2021)
(các phần trước nằm ở vol 4)
View attachment 6285739

Thi đấu
: Giải vô địch châu Âu (đàn em, đàn em, nam, nữ)

Thể thao : leo núi (độ khó, tốc độ, đá tảng, chạy vòng quanh)

Ngày : 1-5 tháng 5 năm 2021

Vị trí : Perm, Nga

Trong ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra khai mạc và các vòng loại cho bộ môn đá cuội.

Huy chương đầu tiên. Ngày 2 tháng 5 tại khu liên hợp thể thao Perm mang tên V.P. Sukharev đã hoàn thành trận chung kết ở nội dung ném đá giữa các cô gái và nam sinh trong độ tuổi 14-15. Chiến thắng trong sự kiện này được ăn mừng bởi người phụ nữ Nga Daria Akulova (vùng Chelyabinsk)

View attachment 6285740

Chức vô địch Châu Âu. Trận chung kết. Các cô gái. Nhóm tuổi 14-15 tuổi

1.Darya Akulova (Nga) - 2 ngọn, 3 múi Lina Funa (Slovenia) - 2 ngọn, 2 múi 3. Arina Yurchenko (Cộng hòa Séc) - 0 đỉnh, 0 múi. Đàn em PS đến từ Nga không có chiến thắng nào ở bộ môn này.


Tốc độ là CỦA CHÚNG TÔI!

Ngày thi đấu thứ ba tại Giải vô địch châu Âu môn leo núi ở Perm đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển quốc gia Nga. Ở bộ môn "leo núi tốc độ", các vận động viên của chúng ta đã giành được 9 huy chương trong tổng số 18 huy chương có thể.
View attachment 6285741
Tám người chơi mạnh nhất đã lọt vào trận chung kết của mỗi hạng mục dựa trên kết quả của vòng loại buổi sáng. Đây là nhiệm vụ khó hơn vào top 16 quen thuộc hơn. Nhưng hầu hết các đại diện của đội tuyển quốc gia Nga đều đương đầu với nó.

Ở lứa tuổi 14-15, toàn bộ bệ vệ của các cô gái đều là người Nga. Thật là dễ chịu khi đối với tất cả các vận động viên trẻ, đây là giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của họ. Trong cuộc đua cuối cùng, Varvara Kovaleva (vùng Voronezh) và Veronika Bumina (vùng Perm) đã gặp nhau trực tiếp. Đại diện của Voronezh đã giành HCV, người đã tăng tốc nhẹ so với các hiệp trước và bấm giờ ở khoảng 9,60. Chủ nhân của màn leo tường, trước sự vui mừng của khán đài, đã giành được giải bạc. Và người giành huy chương đồng là Polina Fedorova (Bashkortostan). Có một cuộc đọ sức khác của Nga trong trận chung kết nhỏ. Với số điểm 9,56, Polina dẫn trước Maria Kurmacheva (vùng Sverdlovsk).

Nam thanh niên cùng tuổi cũng không tụt lại phía sau nữ nhi, tiến lên hai bước đường bệ. Kirill Koldomov (vùng Sverdlovsk) đoạt HCV. Trong hạng mục này, chỉ có anh ấy đạt được thời gian nhanh hơn bảy giây. Trong cuộc đua cuối cùng với thành tích 6,58 giây, anh ấy đã dẫn trước Nikolai Rusev người Bulgaria tám phần mười, người mà chúng ta nhớ lại, là người mạnh nhất trong môn ném đá ngày trước. Đối với Koldomov, giải vô địch châu Âu ở Perm là một trận ra mắt quốc tế. Vị trí thứ ba trong hạng mục này thuộc về Stepan Korobkin (Bashkortostan).
View attachment 6285746
Trận chung kết. Trẻ em trai 14-15 tuổi. Kirill Koldomov (Nga) 2. Nikolay Rusev (Bulgaria) 3. Stepan Korobkin (Nga)

Alina Ivanenko (Nga) giành chiến thắng chung cuộc giữa các cô gái ở nhóm 16-17 tuổi

View attachment 6285750
Trận chung kết. Trẻ em gái 16-17 tuổi.1. Alina Ivanenko (Nga) 2. Beatrice Colli (Ý) 3. Manon Le Bon (Pháp)

View attachment 6285752

Trận chung kết. Thanh thiếu niên 18-19 tuổi.1. Ivan Zemlyakov (Nga) 2. Yaroslav Pashkov (Nga) 3. Stephanie Jacopo (Ý)

Ở nhóm nữ cao cấp, Kamilla Kushaeva (Bashkortostan) đã giành được huy chương đồng.

View attachment 6285756

Trận chung kết. Thanh thiếu niên 18-19 tuổi.1. Capuchin Viglion (Pháp) 2. Julia Randi (Ý) 3. Kamilla Kushaeva (Nga)

Tái bút: Chỉ có một hạng mục mà người Nga không leo lên bệ - những cậu bé 16-17 tuổi. Giải vàng thuộc về Linder Karmanns người Đức, bạc - của Grigory Ilchishin người Ukraine, đồng - của Daniele Balestrazzi người Ý.


Có chỗ để phát triển!

Ngày thi đấu 4 và 5 không quá thành công đối với đội Nga. Và nếu gặp khó khăn cho các đàn em, chúng tôi đã bị bỏ lại trong một lần đánh chặn khỏi bục. Đó là ngày thi đấu thứ năm và cũng là ngày cuối cùng của cuộc thi mà các vận động viên 14-15 tuổi và 16-19 tuổi của Pháp giành huy chương gần như hoàn toàn. Các vận động viên của chúng tôi vẫn chưa tuân theo các kỷ luật phức tạp, điều đó có nghĩa là vẫn còn chỗ để cải thiện.
View attachment 6285757
Đây là độ khó của bức tường leo 17 mét, 6 phút, bạn cần leo càng cao càng tốt.

Dưới đây là những con đường mòn siêu khó bằng đá tảng mà không cần phải chờ đợi. 5 phút. Top là chiến thắng, zone là sàn của đường đua.

View attachment 6285758 View attachment 6285759 View attachment 6285760

!
Mấy ông Ngố đá bóng dở tệ :)) nếu không phải là cấm dùng chất kích thích thì em lại tưởng mấy cha Ivan phải nốc cả chai vodka trước khi ra sân :))

Thêm bác HLV mở chai cực nghề ;)) em nhớ mang máng ở đâu chúng nó bảo trước 2017 ở Nga bia chỉ được coi là nước giải khát :P không biết đúng không
358A96C1-A71A-4326-9AEF-CB7D384FECF5.jpeg
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Lạy hồn, lôi thiết kế từ thời Liên Xô ra mà là chuyện bình thường.

Báo cáo làm gì cụ . Cứ để e nó đó cho vui .
Việc thiết kế máy bay dựa trên 1 thiết kế nào đó là chuyện bình thường. Vì nó tiết kiệm được thời gian và chi phí . Ko hiểu sao cháu nó cứ bám vào đó để nói ?
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Tiếp thể thao cho nhẹ nhàng



1624178844751.png

Thi đấu: Giải vô địch và giải vô địch châu Âu (nam, nữ, nam, nữ, đàn em và đàn em)

Loại hình thể thao : Nhảy trên tấm bạt lò xo (bạt lò xo, đường chạy nhào lộn, đua mini đôi)

Ngày : 29 tháng 4 - 2 tháng 5 năm 2021

Địa điểm : Sochi, Nga

Giải vô địch châu Âu ở môn Thể dục bạt lò xo đã kết thúc tại Sochi. Đội của chúng tôi đã giành được huy chương của cuộc thi. Xin chúc mừng các vận động viên và huấn luyện viên!

1624178919203.png

Tất cả các vận động viên đoạt huy chương của Nga trong bảng xếp hạng cá nhân:

Trampoline, đàn em:


Angela Bladtseva - vàng

Danila Kasimov - vàng

Maria Mikhailova - bạc

Kirill Kozlov - đồng

Người lớn:

Yana Lebedeva - vàng

Andrey Yudin - đồng

Nhảy đồng bộ, hậu bối:

Maria Mikhailova và Anna Epifanova - đồng

Matvey Kiryushov và Dmitry Nartov - đồng

Nhảy đồng bộ, người lớn:

Anna Kornetskaya và Susana Kochesok - vàng

Tấm bạt lò xo đôi mini, đàn em:

Alena Kalashnikova - vàng

Alexander Butko - vàng

Sofia Tatarova - bạc

1624178954823.png
1624178975485.png


Đôi minitramp, người lớn:

Galina Begim - vàng

Alexander Odintsov - vàng

Dana Sadkova - đồng

1624178999938.png

Theo dõi nhào lộn, đàn em:

Arina Kalyandra - vàng

Dmitry Shatalov - vàng

Ksenia Lutkova - đồng

Theo dõi nhào lộn, người lớn :

Vadim Afanasyev - vàng

Alexander Lisitsyn - bạc

Victoria Danilenko - bạc

Ngoài ra, đoàn chúng ta có 9 huy chương về nội dung đồng đội. “Vàng” được mang về bởi các đội nhảy lò xo nữ (người lớn và trẻ em), cả hai đội nhảy DMT cơ sở, đội nhảy DMT nam, đội nhảy nam quốc gia AKD và cả hai đội nhảy AKD cơ sở. Một huy chương bạc khác đã được giành cho đội nữ quốc gia AKD.


Khúc côn cầu. Nga-Canada. Cổ điển.

1624179053377.png


Cuộc thi
: Giải vô địch trẻ em thế giới

Loại thể thao : Khúc côn cầu trên băng

Ngày : 27 tháng 4 - 7 tháng 5 năm 2021

Địa điểm : Frisco và Pleino, Hoa Kỳ

1624179078400.png


Ở trận đấu cuối cùng, đội Nga đối đầu với đội Canada, trận đấu kết thúc với tỷ số 3: 5 nghiêng về đội Canada.

Trong giai đoạn đầu, các bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ Nga Matvey Michkov và Dmitry Buchelnikov và Connor Bedard và Shane Wright của Canada. Trong giai đoạn thứ hai, các thành viên của Canada, đại diện là Brennan Othmann và Logan Stankoven, đã ghi các bàn thắng.

Ở giữa hiệp 3, cầu thủ của đội tuyển Nga là Vladimir Grudinin đã rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống mức tối thiểu, nhưng đến cuối hiệp thì Canada lại sút vào lưới trống của đội tuyển Nga, qua đó lập công vào chung kết ghi bàn.

Tái bút: Năm thứ hai của trận chung kết, giải bạc thứ hai liên tiếp, chúng ta sẽ tiếp tục tăng giá vàng vào năm 2022!


1624179164807.png

Tamara Tansykkuzhina của Nga đã trở thành nhà vô địch thế giới bảy lần ở nội dung 100 ô, đánh bại đại diện của Ba Lan, Natalia Sadovskaya. Trận đấu chín vòng cuối cùng, bắt đầu vào ngày 23 tháng 4, được tổ chức tại Warsaw, và người chiến thắng được xác định trong một hiệp đấu.

1624179202571.png


Tamara Tansykkuzhina và Natalya Sadovskaya EPA-EFE / LESZEK SZYMANSKI



Sau chín hiệp đối đầu, tỷ số ngang bằng nhau - 54:54. Không thể xác định người chiến thắng trong ngày cuối cùng trong trò chơi cờ cổ điển. Sadovskaya, 29 tuổi, đang dẫn đầu về số điểm, chỉ cần rút cờ nhanh là đủ, nhưng cô đã thua. Sau đó, hai ván cờ chớp và ba ván cờ chớp kết thúc với tỷ số hòa, người phụ nữ 42 tuổi người Nga đã giành chiến thắng ở ván thứ tư trong ván cờ chớp.


 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Lạy hồn, lôi thiết kế từ thời Liên Xô ra mà là chuyện bình thường.
Hôm qua Boeing bay thử lần đầu chiếc 737MAX-10 đấy. Chiếc máy bay đó được FAA công nhận là phiên bản của 737 đời đầu, năm 1967, tức hơn 50 năm rồi. Trong khi A320 là fly-by-wire và điều khiển bằng thuỷ lực, thì 737MAX vẫn điều khiển bằng dây thép nối từ cần điều khiển của phi công đến cánh máy bay đấy. Có bình thường không?
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Spectrum-RG đã hoàn thành cuộc khảo sát thứ ba về toàn bộ bầu trời
Vào ngày 16 tháng 6 năm 2021, đài quan sát không gian tia X của Nga Spektr-RG (Russian X-ray space observatory Spektr-RG)đã hoàn thành cuộc khảo sát thứ ba về toàn bộ bầu trời và chuyển sang cuộc khảo sát thứ tư.

1624179756684.png

Alexander Lutovinov, Phó Giám đốc IKI RAS và giám đốc khoa học của ART, giải thích: “Mỗi ngày đài quan sát gửi tới Trái đất 500-700 Mbyte thông tin đo từ xa, trong quá trình xử lý sau đó, chúng sẽ biến thành terabyte thông tin khoa học quý giá nhất -Kính viễn vọng XC. M.N. Pavlinsky. - Đây là một lượng dữ liệu khổng lồ, các nhà nghiên cứu ở Nga và Đức đang tích cực làm việc với họ. Dựa trên kết quả của mỗi cuộc khảo sát, các bản đồ của toàn bộ bầu trời được biên soạn, sau đó được bổ sung hoặc phân tích để tìm kiếm các vật thể vật lý thiên văn và nghiên cứu sự biến đổi của chúng. Nhưng trên thực tế, đây chỉ là bước khởi đầu của con đường. Chúng tôi càng “ngang hàng”, bản đồ của chúng tôi càng chi tiết hơn và khi kết thúc giai đoạn “khảo sát” của sứ mệnh, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được dữ liệu chi tiết nhất về những gì đang xảy ra trong Vũ trụ X-ray. "

Đài quan sát vũ trụ Nga "Spektr-RG" được phóng lên vũ trụ vào ngày 13 tháng 7 năm 2019 và đến tháng 12 cùng năm thì bắt đầu hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của sứ mệnh - khảo sát toàn bộ bầu trời trong phạm vi bức xạ điện từ tia X với ghi độ nhạy. Tọa lạc tại điểm Lagrange, cách Trái đất 1,5 triệu km, đài thiên văn quay trên trục của nó theo cách mà nó thực hiện một cuộc khảo sát hoàn chỉnh toàn bộ thiên cầu trong nửa năm. Tổng cộng có 8 cuộc khảo sát được lên kế hoạch trong nhiệm vụ, trong đó bản đồ tia X chi tiết nhất về bầu trời cho đến nay sẽ được hình thành.

Hai kính thiên văn gương tia X được lắp đặt trên đài quan sát: eROSITA của Đức và ART-XC của Nga được đặt theo tên của M.N. Pavlinsky. Chúng hoạt động trong các phạm vi năng lượng khác nhau, do đó, dựa trên kết quả làm việc, các lá bài của chúng sẽ bổ sung cho nhau.

Sau cuộc khảo sát toàn bầu trời, được thiết kế trong 4 năm, đài thiên văn sẽ tiến hành quan sát ở chế độ ổn định ba trục đối với các nguồn và phần đã chọn của thiên cầu. Giai đoạn này sẽ kéo dài 2,5 năm.


---------------------------------------------------------------------------------------------

BGK mới nhất "Vladimir Kozitsky" đã trở thành một phần của Hạm đội Biển Đen
1624180139120.png

Tại căn cứ hải quân Novorossiysk của Hạm đội Biển Đen, một buổi lễ long trọng đã được tổ chức để nâng cờ Andreevsky và kết nạp chiếc tàu thủy cỡ lớn mới nhất thuộc dự án 23040 G "Vladimir Kozitsky" vào hạm đội. Con tàu mới được đặt tên để vinh danh nhà thủy văn học Vladimir Kozitsky.

Sự kiện được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Đô đốc Sergei Pinchuk, Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen. Buổi lễ có sự tham dự của chỉ huy căn cứ hải quân Novorossiysk, Chuẩn đô đốc Viktor Kochemazov, đại diện nhà sản xuất, chính quyền thành phố Novorossiysk, các cựu chiến binh và giáo sĩ.

Tàu thủy cỡ lớn "Vladimir Kozitsky" đã được bổ sung vào thành phần các tàu thủy văn của Hạm đội Biển Đen. Sắp tới, các nhân viên của tòa nhà mới sẽ bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ của khóa học, sau khi được giao họ sẽ bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Cũng trong tuần này, một thuyền thủy văn lớn Boris Slobodnik đã được nhận vào Hạm đội Biển Đen.

Để tham khảo:

"Vladimir Kozitsky" là tàu thủy cỡ lớn thứ năm của dự án 23040 G. TTD: Trọng tải: 192,7 tấn. Kích thước: chiều dài - 33,04 m, chiều rộng - 6,8 m, mớn nước - 1,6 m. Tốc độ tối đa: 12,7 hải lý / giờ. Cruising range: 2000 miles at 12 knots. Động cơ: 2 × 337 mã lực động cơ diesel, 2 trục. Thủy thủ đoàn: 9 người.

Tàu thủy cỡ lớn của dự án này được thiết kế phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, dùng để khảo sát khu vực có độ chính xác cao đối với vùng đáy và khảo sát các nguy cơ hàng hải ở độ sâu 400 m, cũng như khảo sát. địa hình đáy với máy đo tiếng vang đơn tia ở độ sâu 2000 mét, dàn dựng / khảo sát và bảo trì các loại biển cảnh báo nổi có trọng lượng đến 1,7 tấn và dài đến 6,5 m. Ngoài ra, tàu có khả năng phát nhân sự và các đội sửa chữa, thực hiện các hoạt động cứu hộ, tìm kiếm, hoa tiêu tàu ngầm và tàu trọng tải lớn.

Được phát triển trên cơ sở thuyền cứu hộ tích hợp dự án 23040, nó là một chiếc thuyền tự hành một tầng bằng thép có đầu phía sau cần cẩu, vị trí phía sau của boong làm việc, cấu trúc thượng tầng sống một tầng bằng nhôm ở phần giữa và một nhà bánh xe , với vị trí phía sau của buồng máy và hầm hàng. Để tăng khả năng cơ động, thuyền được trang bị hệ thống đẩy hai trục với các chân vịt cố định, một bộ đẩy mũi tàu và có khả năng di chuyển với tốc độ thấp từ 4-6 hải lý / giờ. Các thuyền của dự án này cũng có một hệ thống cầu tích hợp hiện đại cung cấp cho người lái tất cả các thông tin cần thiết từ bảng điều khiển ở mũi và đuôi tàu.

Thông tin sẽ được bổ sung bằng ảnh


--------------------------------------------------------------------------------

Thuyền thủy văn lớn (Large hydrographic boat) "Boris Slobodnik" trở thành một phần của Hạm đội Biển Đen
1624180226526.png

Tại căn cứ hải quân Novorossiysk (căn cứ hải quân) của Hạm đội Biển Đen (BSF), một buổi lễ long trọng đã được tổ chức để kéo cờ Andreevsky và kết nạp chiếc tàu thủy cỡ lớn mới nhất (BGK) thuộc dự án 23040 G "Boris Slobodnik" vào hạm đội.

BGK được dựng tại nhà máy Nizhegorodsky Teplokhod.

BGK "Boris Slobodnik" tham gia thành phần đội hình bảo vệ vùng nước của căn cứ hải quân Novorossiysk thuộc Hạm đội Biển Đen. Trong tương lai gần, nhóm của anh ấy sẽ bắt đầu giải quyết các vấn đề của môn học.

Trước đó, con thuyền đã vượt qua các bài kiểm tra cấp nhà nước ở Biển Đen. Trong quá trình thử nghiệm, tất cả các hệ thống hỗ trợ sự sống, thiết bị trên tàu và khả năng chạy đều được kiểm tra.

Để tham khảo:

"Boris Slobodnik" là BGK thứ tư của dự án 23040 G. Con thuyền có chiều dài 33 mét, được thiết kế để khảo sát khu vực có độ chính xác cao của phần nổi dưới đáy và khảo sát các mối nguy hiểm hàng hải ở độ sâu 400 mét, khảo sát địa hình đáy với máy đo tiếng vang đơn tia ở độ sâu lên đến 2 nghìn mét.

"Boris Slobodnik" được trang bị một tổ hợp thủy văn, bao gồm hệ thống xác định tọa độ chính xác cao của vị trí của con thuyền, máy đo thủy triều, sonar quét bên, cũng như đa tia và đơn máy đo tiếng vang chùm.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top