[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nhà máy máy kéo công nghiệp Chelyabinsk (Chelyabinsk Industrial Tractor Plant - ChZPT) tặng máy ủi phục vụ ngành lâm nghiệp
Бульдозер для лесного хозяйства
ЧЗПТ - Челябинский завод промышленных тракторов

------------------------------------------

ChTZ giới thiệu máy kéo mới B11E với bộ truyền động cơ điện và điều khiển từ xa (electromechanical transmission B11E with remote control)

1624029971494.png

Theo dịch vụ báo chí của Hiệp hội Rosspetsmash, ChTZ-URALTRAK LLC đã phát hành một mô hình máy kéo mới với hộp số điện cơ B11E và điều khiển từ xa.

Sự khác biệt chính so với mô hình nối tiếp của máy kéo B11 đã được nhà máy sản xuất là việc lắp đặt bộ truyền động cơ điện thay vì bộ truyền động cơ thủy lực.

Cũng như trong mẫu nối tiếp của máy ủi B11, mẫu mới có động cơ nội địa YaMZ-236N-4 công suất 190 mã lực, có cần điều khiển hộp số và các phụ tùng.

Cabin hình lục giác được thiết kế như một viên nang gắn trên bộ giảm xóc, giúp giảm đáng kể độ rung và tiếng ồn tại nơi làm việc.

1624030042833.png

Trước đó, nhà máy đã làm chủ việc sản xuất máy kéo kiểu B11 với hộp số thủy lực (hydromechanical transmission), cụ thể là B11.800 với thiết bị nới lỏng máy ủi, B11B (đầm lầy) với động cơ YaMZ-236N-4, như B11 với động cơ YaMZ-236N-4. và cần điều khiển hộp số, cơ cấu xoay và phụ tùng. Ngoài động cơ nội địa, máy kéo B11.800 còn chạy được với nhiều động cơ của các nước khác, kể cả động cơ Trung Quốc, ví dụ Weichai WD10G178T25 engine, giúp nó có khả năng mở rộng thị trường.

Hiện nhà máy đã làm chủ việc sản xuất 11 mẫu máy ủi là B9, B10, B10M, B10MB, B10M có tời kéo, B10M2S, B12S, B11, B11 có cần điều khiển, B11.8000, B11B, B14, bộ nới lỏng máy ủi DET- 400.


-------------------------------------------------------------------

ChTZ-Uraltrak đã gửi một lô máy ủi B10M6100E tới công ty khai thác vàng Retkon ở Vùng Irkutsk

1624030143603.png

Một lô máy ủi thuộc loại máy kéo thứ 10 của ChTZ-URALTRAK LLC (một phần của Công ty Cổ phần Concern Uralvagonzavod thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec) đã đến khu đất của những người khai thác vàng, ở vùng Irkutsk, cho CJSC Mining Enterprise RETKON (thành phố Bodaibo ).

Công ty - khách hàng tham gia vào hoạt động khai thác quặng và cát của các kim loại quý (vàng, bạc và kim loại nhóm bạch kim). Sáu máy B10M6100E với một lưỡi bán cầu tiêu chuẩn sẽ được sử dụng cho cả hoạt động khai thác và cho nhu cầu gia dụng.

Người tiêu dùng lưu ý rằng trong quá trình phát triển ban đầu của đất chứa vàng, trong quá trình vận hành quá tải, máy móc có sức kéo cao được sử dụng. Và cấp sức kéo thứ 10 cho các công trình này được coi là tương đối nhỏ, vì vậy máy ủi B10M sẽ được sử dụng để hoàn thiện và di chuyển đất.
1624030280537.png

- Một thực tế là máy ủi ChTZ được đóng vai trò quan trọng bởi tính dễ bảo trì, vận hành nhẹ nhàng và khả năng bảo trì cao, và đây chính xác là thiết bị mà khách hàng của chúng tôi cần, - nhà thiết kế chính Denis Shmelev lưu ý. “Bên cạnh đó, người mua có kinh nghiệm vận hành máy móc của thương hiệu chúng tôi đáng kể, họ đã quen thuộc với họ.

Đối với việc giao hàng này, thiết bị ChTZ đã được vận chuyển đến khách hàng bằng một chiến dịch vận chuyển: các tàu kéo được chuyển đến ga khởi hành, và sau đó trục quay đi bằng đường sắt. Một đại lý khu vực, hay đúng hơn là bộ phận dịch vụ của anh ta, sẽ chuẩn bị cho máy ủi hoạt động tại chỗ.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Máy lọc khí oxy (Oxygen gasifier) do OOO DIOXID sản xuất cho nghề cá của Bắc Ossetia
1624030525926.png

Một vài ngày trước, một thiết bị khí hóa đông lạnh GKhK-8 / 1.6 đã được vận chuyển cho một trong những hợp tác xã nông nghiệp ở Bắc Ossetia. Bộ khí hóa sẽ được sử dụng cho ngành thủy sản như một nguồn cung cấp oxy cho bể nuôi cá.

Trong các trang trại đánh cá kiểu này, các hệ thống cấp nước khép kín (RAS) được sử dụng, là một hồ khung, nơi cá được nuôi trong điều kiện của một chu trình thay nước khép kín. Do mật độ cá cao, nước trong RAS cần được làm giàu oxy. Nhờ nước được cung cấp oxy, cá lớn nhanh hơn nhiều so với trong môi trường tự nhiên. Đó là lý do tại sao các trang trại buộc phải mua thêm các nguồn khí quan trọng. Trong trường hợp này, GKhK-8 / 1.6 không được lựa chọn một cách tình cờ - đây là thiết bị tối ưu liên quan đến khối lượng oxy tiêu thụ và giá cả của việc lắp đặt.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc khí oxy cho các trang trại loại này

Oxy hóa lỏng nhờ thiết bị bay hơi tăng áp suất từ thiết bị khí hóa đi vào đường tiêu thụ ở trạng thái khí. Nước trong UVZ, tuần hoàn để làm sạch, được làm giàu bằng khí quan trọng trong quá trình chạy ống. Hoặc lựa chọn thứ hai là có thể để ôxy xâm nhập vào cá - thông qua một chiếc lược bằng sứ hoặc nhựa đặt trong hồ bơi.

Nồng độ oxy tối ưu cho cá phụ thuộc vào loại và giai đoạn phát triển của nó: trứng cá muối, ấu trùng, cá con, cá bán trên thị trường. Các điểm này được giám sát và quy định bởi các chuyên gia làm nghề nuôi cá.

Đặc tính kỹ thuật của GHK-8 / 1.6:

Dung tích danh nghĩa, không quá: 8,42 m3
Áp suất làm việc, không hơn: 1,6 MPa
Công suất khí: 500 Nm3 / h
Trọng lượng bộ khí hóa rỗng: 5635 kg
Môi trường làm việc: oxy

 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
cao nhất > 45% thì có gì lạ, hồi xưa chỗ tôi còn có thể cao hơn 50% nữa, tùy thu nhâpj
Nhưng đó mới chỉ là thuế thôi cụ, trong bảng lương còn các loại bảo hiểm nữa. Như một cầu thủ bóng đá chưa vợ lương trên 2 triệu Euro/ năm thì cần tay không đến 1 triệu. Bởi vậy các cầu thủ giỏi nhất không đá ở Đức, vì nếu cầm lương trước thuế như nhau thì mức lương sau thuế ở Đức là thấp nhất
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
Máy lọc khí oxy (Oxygen gasifier) do OOO DIOXID sản xuất cho nghề cá của Bắc Ossetia
View attachment 6283026

Một vài ngày trước, một thiết bị khí hóa đông lạnh GKhK-8 / 1.6 đã được vận chuyển cho một trong những hợp tác xã nông nghiệp ở Bắc Ossetia. Bộ khí hóa sẽ được sử dụng cho ngành thủy sản như một nguồn cung cấp oxy cho bể nuôi cá.

Trong các trang trại đánh cá kiểu này, các hệ thống cấp nước khép kín (RAS) được sử dụng, là một hồ khung, nơi cá được nuôi trong điều kiện của một chu trình thay nước khép kín. Do mật độ cá cao, nước trong RAS cần được làm giàu oxy. Nhờ nước được cung cấp oxy, cá lớn nhanh hơn nhiều so với trong môi trường tự nhiên. Đó là lý do tại sao các trang trại buộc phải mua thêm các nguồn khí quan trọng. Trong trường hợp này, GKhK-8 / 1.6 không được lựa chọn một cách tình cờ - đây là thiết bị tối ưu liên quan đến khối lượng oxy tiêu thụ và giá cả của việc lắp đặt.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc khí oxy cho các trang trại loại này

Oxy hóa lỏng nhờ thiết bị bay hơi tăng áp suất từ thiết bị khí hóa đi vào đường tiêu thụ ở trạng thái khí. Nước trong UVZ, tuần hoàn để làm sạch, được làm giàu bằng khí quan trọng trong quá trình chạy ống. Hoặc lựa chọn thứ hai là có thể để ôxy xâm nhập vào cá - thông qua một chiếc lược bằng sứ hoặc nhựa đặt trong hồ bơi.

Nồng độ oxy tối ưu cho cá phụ thuộc vào loại và giai đoạn phát triển của nó: trứng cá muối, ấu trùng, cá con, cá bán trên thị trường. Các điểm này được giám sát và quy định bởi các chuyên gia làm nghề nuôi cá.

Đặc tính kỹ thuật của GHK-8 / 1.6:

Dung tích danh nghĩa, không quá: 8,42 m3
Áp suất làm việc, không hơn: 1,6 MPa
Công suất khí: 500 Nm3 / h
Trọng lượng bộ khí hóa rỗng: 5635 kg
Môi trường làm việc: oxy

Món này về ĐBSCL tinh chỉnh nuôi tôm và cá chắc là tốt
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Máy bay tìm kiếm cứu nạn Be-200PS mới của Hải quân Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên
1624030651991.png

Từ sân bay nhà máy của PJSC "TANTK im. G.M. Beriev "(một phần của PJSC UAC) đã cất cánh một chiếc máy bay tìm kiếm và cứu hộ đổ bộ Be-200PS nối tiếp khác (số đuôi RF-88457/23). Chiếc máy bay Be-200PS đã cất cánh trở thành chiếc thứ ba theo hợp đồng này với Bộ Quốc phòng, và đồng thời Be-200 được chế tạo thứ hai trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn Be-200PS

Theo kế hoạch, sau khi vượt qua chương trình thử nghiệm mang tên và nghiệm thu, Be-200PS sẽ được bàn giao cho khách hàng để đưa vào hoạt động như một phần của lực lượng hàng không hải quân của Hải quân Nga.
1624030708215.png

https: //russianplanes.net/id287230

-------------------------------------------------------------------

Động cơ tương lai cho máy bay chở khách SSJ-New (version mới của SSJ) và của Be-200 này vẫn đang trong tiến độ, như đã đưa tin nhiều ở các vol trước và vol này, hiện vẫn phải dùng động cơ thời Liên Xô


Giai đoạn đầu tiên của việc thử nghiệm máy tạo khí (gas generator) PD-8 cho máy bay đường ngắn SSJ-NEW đã hoàn thành


1624030792109.png

United Engine Corporation Rostec đã hoàn thành xuất sắc giai đoạn đầu thử nghiệm bộ tạo khí PD-8 cho máy bay SSJ-NEW. Các chuyên gia của UEC đã đạt được sự khởi động ổn định của máy tạo khí khi đạt được thành công ở chế độ tối đa theo chương trình thử nghiệm.

Nó là bộ tạo khí để điều khiển nhà máy điện, nó bao gồm một máy nén cao áp, một buồng đốt và một tuabin cao áp.

Mẫu đầy đủ đầu tiên của máy phát khí PD-8 sẽ được giới thiệu tại triển lãm MAKS-2021.

Máy tạo khí, được mệnh danh là "trái tim" của động cơ máy bay, bao gồm máy nén cao áp, buồng đốt và tua-bin cao áp - chính bộ phận này dẫn động nhà máy điện.

Là một phần của thử nghiệm, công việc tính toán và thử nghiệm đã được thực hiện, cấu hình tối ưu của máy tạo khí đã được tìm thấy - các hệ thống điện, thủy lực và khí nén của nó, sau đó các chuyên gia tiến hành để động cơ "nóng" bắt đầu sử dụng nhiên liệu hàng không thực. thành công.

“PD-8 là loại động cơ trẻ nhất trong dòng động cơ máy bay do Rostec tạo ra, nó dành cho các máy bay đường ngắn. Máy phát khí của nhà máy điện này đã được lắp ráp và lắp đặt trên băng thử nghiệm vào tháng Năm. Trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, các chuyên gia đã thành công trong việc khởi động động cơ và vận hành ở chế độ tối đa. Các thử nghiệm đã giúp thực nghiệm xác nhận tính đúng đắn của các giải pháp thiết kế đã đưa ra. Kinh nghiệm thu được sẽ được tính đến trong quá trình sản xuất và thử nghiệm các mẫu tiếp theo của máy tạo khí, cũng như các nguyên mẫu của động cơ PD-8 ”, cụm hàng không Rostec cho biết.

Động cơ PD-8 đang được tạo ra bởi sự hợp tác rộng rãi của các doanh nghiệp UEC cho máy bay SSJ-NEW - một phiên bản cập nhật của máy bay sẽ có mức độ thay thế nhập khẩu cao. Trong thiết kế của nhà máy điện, các công nghệ đã được sử dụng được phát triển trong quá trình tạo ra động cơ PD-14, dành cho các tàu vận tải đường trung bình.

Hiện tại, những chiếc SSJ-100 được trang bị động cơ phản lực cánh quạt SaM146 do UEC-Saturn cùng với công ty Snecma của Pháp phát triển vào nửa đầu những năm 2000. Phía Pháp chịu trách nhiệm sản xuất bộ tạo khí. PD-8 nhắm đến thay thế động cơ này

Như đã đưa tin trước đó, Rostec cũng đang nghiên cứu chế tạo động cơ máy bay lớn nhất trong dòng nội địa - PD-35 dành cho máy bay thân rộng tầm xa. Đây là một trong những dự án tham vọng nhất trong ngành chế tạo máy bay của Nga; trước đó ở Liên Xô và Nga, các động cơ có đặc tính tương tự đã không được tạo ra.

 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Món này về ĐBSCL tinh chỉnh nuôi tôm và cá chắc là tốt
VN chắc xài máy G7 hoặc TQ, chứ máy Nga chủ yếu là Thỗ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ, Ấn, một số nước châu Á, các nước LX cũ, Mỹ Latin, Mexico xài là chính. Gần đây càng ngày càng bán sang cả châu Phi, máy móc 1 số lĩnh vực vào được thị trường phương tây nhưng hình như không phải lĩnh vực này
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Đừng nhìn thuế suất mà vội mừng.
30% của cụ là theo phương pháp lũy tiến từng phần còn 13% (hình như mới lên 15% thì phải) là theo phương pháp cào bằng nhé. Cái nào lợi hơn nó còn tùy thuộc vào mức thu nhập tối thiểu chịu thuế và thu nhập tính thuế của cụ nữa.
Giả sử cùng mức thu nhập chịu thuế là 9tr và lương em 10tr thì em xin được nộp theo quy định của VN, theo ông Nga là mất cmn 1,3tr, béo bổ gì mà ao mí chả ước :D
:)) với em hiện tại là em đang mơ cái cào bằng kia lắm :D
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Nhưng đó mới chỉ là thuế thôi cụ, trong bảng lương còn các loại bảo hiểm nữa. Như một cầu thủ bóng đá chưa vợ lương trên 2 triệu Euro/ năm thì cần tay không đến 1 triệu. Bởi vậy các cầu thủ giỏi nhất không đá ở Đức, vì nếu cầm lương trước thuế như nhau thì mức lương sau thuế ở Đức là thấp nhất
Công nhận, các khoản charge, đóng góp xã hội mới đắt. Về khoản này thuế còn bóc lột hơn cả Pháp, chắc sau mỗi Bỉ
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
Công nhận, các khoản charge, đóng góp xã hội mới đắt. Về khoản này thuế còn bóc lột hơn cả Pháp, chắc sau mỗi Bỉ
Cái khoản thuế thu nhập này châu Âu có Monaco, Lichtenstein, Thụy Sĩ là thấp, Bỉ cũng thấp hơn Đức, trước đây Thomas Hässler đá ở Köln nhưng hộ khẩu ở Bỉ, ngày nào cũng qua biên giới đi làm, để tiết kiệm thuế
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái khoản thuế thu nhập này châu Âu có Monaco, Lichtenstein, Thụy Sĩ là thấp, Bỉ cũng thấp hơn Đức, trước đây Thomas Hässler đá ở Köln nhưng hộ khẩu ở Bỉ, ngày nào cũng qua biên giới đi làm, để tiết kiệm thuế
Cụ làm em nhớ chuyện The hitchhiker guide to the galaxy, trong đó có chi tiết Hotblack Desiato chết 1 năm vì lý do thuế, có lẽ để giễu Pink Floyd sống ngoài nước Anh 1 năm vì lí do thuế.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Chê bai nước Nga ở thớt này các cụ ấy nhảy lên ngay.
Mình đi năm 2019 bạn nhé! Có cái gì mà bạn bảo không thực tế thì nêu ra, viết 1 câu là không thực tế thì ai cũng viết được. Việc cảm nhận được nhiều hay không thì người đi mới biết, bạn đọc cho hẳn là 3 comments của tôi mà biết được thì bạn cũng tài quá!
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Cụ xem lương hưu khoảng 200$ sống sao nổi. Em cũng vừa bên đấy về cuối 2019.
Người Nga bây giờ vẫn có người tốt, nhưng hiếm.
Dạ vâng. Vậy em ghi nhận và cũng xin lỗi cụ vì hiểu nhầm. Bắt tay xuề xòa nhé.
Thật ra, em muốn thông tin nên khách quan để mọi người cùng biết chút về nó thôi ạ.
Thời khủng hoảng U Cà em vẫn đang bên Nga chứ không phải qua công tác và du lịch như cụ và em thấy cuộc sống của người Nga không quá tệ như báo chí PT tuyên truyền đâu ạ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,537
Động cơ
317,145 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tóm gọn thế này. Lương nhân viên tôi hiện đang trả 150 nghìn rúp 1 tháng tương đương hơn 2000 usd, thuế thu nhập cá nhân 13% do tôi đóng cho nhân viên, 150 nghìn là đến tay họ rồi. Tranh luận với những dạng đã có định kiến, và các thể loại trẻ trâu là việc không cần thiết bác ạ.
Lương cụ trả cho nhân viên như vậy là khá cao. Nhưng có lẽ đó là quán của cụ ở Moscow và chắc nhân viên phải có tay nghề. Chứ theo em được biết mức lương trung bình tại Nga từ năm 2021 là 49700 rúp tương đương khoảng 14 triệu VND. Mức lương tối thiểu là 12130 rúp tức khoảng 3,7 triệu VND.

Trên đây chúng ta cùng trao đổi về thảo luận những thông tin cụ thể về xã hội Nga, thế nên mức lương của cụ trả cho nhân viên như vậy thì gấp gần 4 lần mức trung bình. Em chỉ thắc mắc là với mức lương tối thiểu và trung bình như vậy thì sinh hoạt phí của người dân Nga thực tế ra sao?

P/S: lương hưu bình quân ở Nga là 14100 rúp, khoảng hơn 4 triệu VND.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Lương cụ trả cho nhân viên như vậy là khá cao. Nhưng có lẽ đó là quán của cụ ở Moscow và chắc nhân viên phải có tay nghề. Chứ theo em được biết mức lương trung bình tại Nga từ năm 2021 là 49700 rúp tương đương khoảng 14 triệu VND. Mức lương tối thiểu là 12130 rúp tức khoảng 3,7 triệu VND.

Trên đây chúng ta cùng trao đổi về thảo luận những thông tin cụ thể về xã hội Nga, thế nên mức lương của cụ trả cho nhân viên như vậy thì gấp gần 4 lần mức trung bình. Em chỉ thắc mắc là với mức lương tối thiểu và trung bình như vậy thì sinh hoạt phí của người dân Nga thực tế ra sao?

P/S: lương hưu bình quân ở Nga là 14100 rúp, khoảng hơn 4 triệu VND.
Mức tối thiểu tức là mức theo quy định của pháp luật không được trả dưới mức đấy, nó liên quan đến khai thuế và đóng thuế. Nhưng tôi đố cụ tìm được lao động mà trả gấp đôi cái mức tối thiểu đấy đấy. Lao động phổ thông trả gấp 5 thế nó còn đang đỏng đảnh kia kìa.
 

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Lương cụ trả cho nhân viên như vậy là khá cao. Nhưng có lẽ đó là quán của cụ ở Moscow và chắc nhân viên phải có tay nghề. Chứ theo em được biết mức lương trung bình tại Nga từ năm 2021 là 49700 rúp tương đương khoảng 14 triệu VND. Mức lương tối thiểu là 12130 rúp tức khoảng 3,7 triệu VND.

Trên đây chúng ta cùng trao đổi về thảo luận những thông tin cụ thể về xã hội Nga, thế nên mức lương của cụ trả cho nhân viên như vậy thì gấp gần 4 lần mức trung bình. Em chỉ thắc mắc là với mức lương tối thiểu và trung bình như vậy thì sinh hoạt phí của người dân Nga thực tế ra sao?

P/S: lương hưu bình quân ở Nga là 14100 rúp, khoảng hơn 4 triệu VND.
Giá cả ở Nga đã được các bác ở Nga post lên ở vol trước, hình như từ vol 1, chắc bác k xem thôi. Tôi cũng đưa mức giá của nước mà tôi đã từng sống để đối chiếu đó. Còn nếu không thích lục lại các vol của topic này, thì hình như bên topic Ukraine, bác nuocnga173018 cũng đưa lên 1 vài mức giá như đoạn trích dưới đây
Em nêu giá cả hiện tại để cụ tự tính nhé:
-gạo: 56rup/kg
-thịt lợn từ 147- 250rup/kg
-thịt gà từ 90- 160rup/kg
-bắp cải, khoai tây, cà rốt... 30rup/kg
.........
Giá thế này là rẻ hơn nhiều chỗ tôi đang sống rồi. Lần trước bác evoque2012 post lên thấy máy giặt, tủ lạnh bên đó cũng rẻ hơn hẳn, chất lượng tốt, tin là các mặt hàng gia dụng khác cũng rẻ hơn hẳn
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-780491
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
193
Động cơ
48,702 Mã lực
Mức tối thiểu tức là mức theo quy định của pháp luật không được trả dưới mức đấy, nó liên quan đến khai thuế và đóng thuế. Nhưng tôi đố cụ tìm được lao động mà trả gấp đôi cái mức tối thiểu đấy đấy. Lao động phổ thông trả gấp 5 thế nó còn đang đỏng đảnh kia kìa.
Nếu lao động phổ thông đến từ các nước Liên Xô cũ, Thổ thì có dễ tính hơn không bác?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dạ vâng. Vậy em ghi nhận và cũng xin lỗi cụ vì hiểu nhầm. Bắt tay xuề xòa nhé.
Thật ra, em muốn thông tin nên khách quan để mọi người cùng biết chút về nó thôi ạ.
Thời khủng hoảng U Cà em vẫn đang bên Nga chứ không phải qua công tác và du lịch như cụ và em thấy cuộc sống của người Nga không quá tệ như báo chí PT tuyên truyền đâu ạ.
Ôi, người ta đã nói là nữ rồi mà cụ còn cụ cụ cái gì!
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Nếu lao động phổ thông đến từ các nước Liên Xô cũ, Thổ thì có dễ tính hơn không bác?
Lao động phổ thông dân Nga nó ít làm lắm bác ạ, có làm cũng đòi lương cao và nhiều quyền lợi. Toàn dân Liên Xô cũ thôi. Như đợt trước cũng có kể với bác do dịch nên tôi bị thiếu lao động. Kiếm vất vả lắm, chính thức đến thời điểm này tôi vẫn đang thiếu lao động.
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Nếu là những bộ phim Nga nổi tiếngs thế giới kiểu Chiến tranh và hòa bình năm 1966 67 thì search k thiếu, còn phim hay riêng của Nga thì chắc phải nhờ các bác ở chính Nga mới biết. Thấy có những phim mới làm hoành tráng phết
Thanh kiếm, cụ ạ. Mới có phần 1 và 2. Em vẫn đợi phần 3.
Báo thù. Cũng hay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top