- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Tại sao Ukraine vẫn nhập khẩu sữa từ Nga nhỉ? Con đường chính ngạch đã thế này, con đường chui không biết thế nào nhỉ?
Xuất khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 59%
Tính từ đầu năm đến ngày 8/8, xuất khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa từ Nga lên tới 122,5 nghìn tấn, cao hơn 59% so với cùng kỳ năm ngoái, khi 77 nghìn tấn được gửi ra nước ngoài, Rosselkhoznadzor đưa tin. Các nước nhập khẩu chính số hàng này là Ukraine (31,6 nghìn tấn), Kazakhstan (28,8 nghìn tấn), Azerbaijan (15,7 nghìn tấn), Belarus (10,9 nghìn tấn), Uzbekistan (3,8 nghìn tấn).
Động lực tăng trưởng là váng sữa, xuất khẩu tăng từ 1,9 nghìn tấn lên 8,9 nghìn tấn, ngoài ra, nguồn cung kem tăng 2,4 lần - từ 5,8 nghìn tấn lên 14 nghìn tấn. Sữa chua, kefir tăng 74% - từ 26,8 nghìn tấn lên 46,6 nghìn tấn, xuất khẩu phomai tươi đạt 1,65 nghìn tấn, cao hơn 72% so với cùng kỳ năm ngoái (962 tấn). Các lô hàng bơ ra nước ngoài tăng 37% - từ 1,85 nghìn tấn lên 2,54 nghìn tấn, sữa và kem không đường - tăng 28% từ 18,4 nghìn tấn lên 23,7 nghìn tấn.
Đồng thời, nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa sang Nga đã giảm, Rosselkhoznadzor lưu ý. Tính từ đầu năm đến ngày 8/8, lượng nhập khẩu nhóm hàng này lên tới 537,8 nghìn tấn, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2020 (633,7 nghìn tấn). Nga giảm mua sữa và kem không đường 31% - từ 179,8 nghìn tấn xuống 123,6 nghìn tấn. Nguồn cung cấp váng sữa giảm: từ 36,1 nghìn tấn xuống 28,4 nghìn tấn (trừ 21%) ... Nhập khẩu bơ giảm 3% - từ 81,3 nghìn tấn xuống 78,9 nghìn tấn.
Theo Aleksey Gruzdev, đối tác quản lý của Streda Consulting, động lực xuất khẩu cao đã được dự đoán vào cuối năm ngoái: người ta đã ghi nhận rằng các nhà xuất khẩu Nga đang "tăng cường sức mạnh". Theo ông, whey thực sự là động lực tăng trưởng do môi trường giá cả trên thị trường thế giới khá thuận lợi trong nửa đầu năm 2021. Whey của Nga vào thời điểm đó đang có nhu cầu khá cao và các nhà xuất khẩu phải đối mặt với nhiệm vụ tạo ra đủ khối lượng cung cấp. Hiện tại tình hình đã được điều chỉnh, tuy nhiên, theo kết quả của năm, có thể dự đoán động thái sẽ không tồi tệ hơn so với trước đây, khi lượng váng sữa xuất khẩu tăng hơn ba lần.
“Nguồn cung kem tăng trưởng là một bước phát triển mang tính tiến hóa, xuất khẩu kem ổn định đạt mức kỷ lục hàng năm. Năm nay, các công ty Nga cũng có khả năng xuất khẩu một lượng kem đáng kể, bằng chứng là trong nửa đầu năm - kết quả xuất khẩu cho thấy các lô hàng đang đúng tiến độ, ”Gruzdev nhận xét với Agroinvestor.
Ông nói tiếp về việc xuất khẩu các sản phẩm sữa, nên chia thành hai khu vực: các nước SNG và các nước không thuộc SNG. Ở thị trường thứ nhất, các nhà sản xuất Nga khá mạnh về các sản phẩm sữa nguyên kem, pho mát, sữa chua , v.v. và đang gia tăng thị phần một cách có hệ thống. Ngoài ra, tình hình đang có lợi cho Belarus, quốc gia đang chuyển hướng hoạt động xuất khẩu sang các nước thứ ba, do đó làm suy yếu vị thế của mình tại các thị trường SNG, nơi mà các công ty của chúng tôi đang sử dụng thành công.
Gruzdev cho biết: “Bên ngoài CIS, nguồn cung chính là váng sữa và kem, vì chúng tôi vẫn chưa thực hiện tốt việc cung cấp pho mát, bơ, sữa bột, vì thị trường nội địa của Nga đã đủ cho các nhà sản xuất”. - Ví dụ, về mặt hàng kem vào năm ngoái, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của chúng ta sau Kazakhstan. Cơ hội cung cấp các chủng loại tươi sống trên quãng đường dài bị giới hạn bởi thời hạn sử dụng, nhưng tuy nhiên, các công ty vẫn quản lý để xuất khẩu sản phẩm của họ, ví dụ, sang Trung Quốc. "
Ngoài ra, trong những năm gần đây, Rosselkhoznadzor đã đạt được tốc độ làm việc tốt trong việc mở các thị trường mới: hầu như mỗi tháng các quốc gia mới đều mở cửa cho các sản phẩm sữa của Nga. Đặc biệt, trong nửa đầu năm, các quy tắc giao hàng đến Singapore, Ai Cập, Hàn Quốc, Việt Nam và một số nước châu Phi đã được thống nhất, Gruzdev kết luận.
Trước đó, Tổng giám đốc Soyuzmolok, Artem Belov, cho biết năm 2020 khối lượng xuất khẩu các sản phẩm sữa tính theo tiền tệ tăng 12%, tính theo vật chất - tăng 20%. Trong nửa đầu năm 2021, tăng trưởng về tiền tệ và vật chất đã vượt quá 20%. Ông nói: “Chúng tôi hiện đang xuất khẩu các sản phẩm từ sữa với giá trị khoảng 400 triệu đô la. Đối với chúng tôi, đây là một con số tốt, chiếm 4-5% sản lượng sản xuất trong nước”, ông nói trong triển lãm Ngày dã ngoại toàn Nga 2021 . Thị trường sản phẩm sữa trên thế giới là một trong những thị trường có quy mô lớn nhất và lên tới 40 tỷ đô la, nó đang tăng với tốc độ khá cao - trung bình 2-3% mỗi năm. Trung Á, Trung Đông, Châu Phi, v.v.
Trong tháng 8, các công ty lớn cũng báo cáo lượng hàng xuất khẩu tăng. Ví dụ, công ty dẫn đầu về sản xuất sữa tươi nguyên liệu, EkoNiva, trong tháng 1 đến tháng 6 đã tăng xuất khẩu sữa tiệt trùng lên 6 lần cả về vật chất và tiền tệ, so với nửa cuối năm 2020. Trung Quốc vẫn là người mua chính các sản phẩm của công ty. Molvest (một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chế biến) cũng tăng lượng xuất khẩu trong nửa đầu năm. Trang web của tập đoàn cho biết xuất khẩu đã tăng gấp 4 lần và lên tới 610 tấn. Vào đầu năm nay, Molvest bắt đầu xuất khẩu sang Trung Quốc, và vào mùa thu năm ngoái, công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm sữa nguyên kem sang Kazakhstan, Azerbaijan, Georgia, Armenia và Uzbekistan . Tập đoàn hiện đang đàm phán cung cấp các sản phẩm sữa nguyên kem với Singapore, Nhật Bản và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.Tập đoàn Komos trước đó đã thông báo về lô hàng thứ ba của sữa tươi tiệt trùng và kem mang nhãn hiệu Zelo Zeloe tại Hoa Kỳ từ nhà máy Sarapul-Moloko. Đầu tháng 8, doanh nghiệp này cũng như nhà máy sữa Kazan của tập đoàn đã vào sổ đăng ký xuất khẩu sang Singapore, hiện thời điểm giao lô sản phẩm thử nghiệm đang được thảo luận. Vào tháng 7, tổ chức nông nghiệp đã thông báo về lô hàng whey sữa thứ hai từ nhà máy Glazov-Milk đến Trung Quốc.
----------------------------------------------------------------------------------
Quay lại gà tây
Việc sản xuất bán thành phẩm từ gà tây đã được đưa ra ở Lãnh thổ Stavropol
Tại Quận Izobilnensky của Lãnh thổ Stavropol, nghề chế biến thịt gà tây đã được thành lập.
Agro-Plus đã đưa ra một cơ sở chế biến mới bên cạnh các cơ sở sản xuất gà tây hiện có - một lò ấp trứng và một nhà máy thức ăn chăn nuôi. Vì vậy, công ty đã thiết lập một chu trình sản xuất đầy đủ tại Lãnh thổ Stavropol.
Doanh nghiệp mới sẽ chế biến 2,5 nghìn tấn sản phẩm, và sau khi ra mắt công suất bổ sung - gấp ba lần. Khoản đầu tư lên tới 500 triệu RUB. ⠀
Chủng loại rất đa dạng - từ thịt ướp lạnh và đông lạnh, bán thành phẩm đến xúc xích làm sẵn, xúc xích và các món ngon. Họ đã có mặt trên quầy Stavropol.
Đây là một mắt xích khác trong chuỗi sản xuất mà Agro-Plus đã xây dựng trong khu vực. Ở Lãnh thổ Stavropol, cô ấy có lồng ấp và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của riêng mình, các lò nuôi. Do đó, gà tây sẽ được chế biến tại nhà máy là 100% Stavropol. ⠀
http://instagr.am/p/CSogK12sFuu/
Xuất khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 59%
Tính từ đầu năm đến ngày 8/8, xuất khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa từ Nga lên tới 122,5 nghìn tấn, cao hơn 59% so với cùng kỳ năm ngoái, khi 77 nghìn tấn được gửi ra nước ngoài, Rosselkhoznadzor đưa tin. Các nước nhập khẩu chính số hàng này là Ukraine (31,6 nghìn tấn), Kazakhstan (28,8 nghìn tấn), Azerbaijan (15,7 nghìn tấn), Belarus (10,9 nghìn tấn), Uzbekistan (3,8 nghìn tấn).
Động lực tăng trưởng là váng sữa, xuất khẩu tăng từ 1,9 nghìn tấn lên 8,9 nghìn tấn, ngoài ra, nguồn cung kem tăng 2,4 lần - từ 5,8 nghìn tấn lên 14 nghìn tấn. Sữa chua, kefir tăng 74% - từ 26,8 nghìn tấn lên 46,6 nghìn tấn, xuất khẩu phomai tươi đạt 1,65 nghìn tấn, cao hơn 72% so với cùng kỳ năm ngoái (962 tấn). Các lô hàng bơ ra nước ngoài tăng 37% - từ 1,85 nghìn tấn lên 2,54 nghìn tấn, sữa và kem không đường - tăng 28% từ 18,4 nghìn tấn lên 23,7 nghìn tấn.
Đồng thời, nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa sang Nga đã giảm, Rosselkhoznadzor lưu ý. Tính từ đầu năm đến ngày 8/8, lượng nhập khẩu nhóm hàng này lên tới 537,8 nghìn tấn, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2020 (633,7 nghìn tấn). Nga giảm mua sữa và kem không đường 31% - từ 179,8 nghìn tấn xuống 123,6 nghìn tấn. Nguồn cung cấp váng sữa giảm: từ 36,1 nghìn tấn xuống 28,4 nghìn tấn (trừ 21%) ... Nhập khẩu bơ giảm 3% - từ 81,3 nghìn tấn xuống 78,9 nghìn tấn.
Theo Aleksey Gruzdev, đối tác quản lý của Streda Consulting, động lực xuất khẩu cao đã được dự đoán vào cuối năm ngoái: người ta đã ghi nhận rằng các nhà xuất khẩu Nga đang "tăng cường sức mạnh". Theo ông, whey thực sự là động lực tăng trưởng do môi trường giá cả trên thị trường thế giới khá thuận lợi trong nửa đầu năm 2021. Whey của Nga vào thời điểm đó đang có nhu cầu khá cao và các nhà xuất khẩu phải đối mặt với nhiệm vụ tạo ra đủ khối lượng cung cấp. Hiện tại tình hình đã được điều chỉnh, tuy nhiên, theo kết quả của năm, có thể dự đoán động thái sẽ không tồi tệ hơn so với trước đây, khi lượng váng sữa xuất khẩu tăng hơn ba lần.
“Nguồn cung kem tăng trưởng là một bước phát triển mang tính tiến hóa, xuất khẩu kem ổn định đạt mức kỷ lục hàng năm. Năm nay, các công ty Nga cũng có khả năng xuất khẩu một lượng kem đáng kể, bằng chứng là trong nửa đầu năm - kết quả xuất khẩu cho thấy các lô hàng đang đúng tiến độ, ”Gruzdev nhận xét với Agroinvestor.
Ông nói tiếp về việc xuất khẩu các sản phẩm sữa, nên chia thành hai khu vực: các nước SNG và các nước không thuộc SNG. Ở thị trường thứ nhất, các nhà sản xuất Nga khá mạnh về các sản phẩm sữa nguyên kem, pho mát, sữa chua , v.v. và đang gia tăng thị phần một cách có hệ thống. Ngoài ra, tình hình đang có lợi cho Belarus, quốc gia đang chuyển hướng hoạt động xuất khẩu sang các nước thứ ba, do đó làm suy yếu vị thế của mình tại các thị trường SNG, nơi mà các công ty của chúng tôi đang sử dụng thành công.
Gruzdev cho biết: “Bên ngoài CIS, nguồn cung chính là váng sữa và kem, vì chúng tôi vẫn chưa thực hiện tốt việc cung cấp pho mát, bơ, sữa bột, vì thị trường nội địa của Nga đã đủ cho các nhà sản xuất”. - Ví dụ, về mặt hàng kem vào năm ngoái, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của chúng ta sau Kazakhstan. Cơ hội cung cấp các chủng loại tươi sống trên quãng đường dài bị giới hạn bởi thời hạn sử dụng, nhưng tuy nhiên, các công ty vẫn quản lý để xuất khẩu sản phẩm của họ, ví dụ, sang Trung Quốc. "
Ngoài ra, trong những năm gần đây, Rosselkhoznadzor đã đạt được tốc độ làm việc tốt trong việc mở các thị trường mới: hầu như mỗi tháng các quốc gia mới đều mở cửa cho các sản phẩm sữa của Nga. Đặc biệt, trong nửa đầu năm, các quy tắc giao hàng đến Singapore, Ai Cập, Hàn Quốc, Việt Nam và một số nước châu Phi đã được thống nhất, Gruzdev kết luận.
Trước đó, Tổng giám đốc Soyuzmolok, Artem Belov, cho biết năm 2020 khối lượng xuất khẩu các sản phẩm sữa tính theo tiền tệ tăng 12%, tính theo vật chất - tăng 20%. Trong nửa đầu năm 2021, tăng trưởng về tiền tệ và vật chất đã vượt quá 20%. Ông nói: “Chúng tôi hiện đang xuất khẩu các sản phẩm từ sữa với giá trị khoảng 400 triệu đô la. Đối với chúng tôi, đây là một con số tốt, chiếm 4-5% sản lượng sản xuất trong nước”, ông nói trong triển lãm Ngày dã ngoại toàn Nga 2021 . Thị trường sản phẩm sữa trên thế giới là một trong những thị trường có quy mô lớn nhất và lên tới 40 tỷ đô la, nó đang tăng với tốc độ khá cao - trung bình 2-3% mỗi năm. Trung Á, Trung Đông, Châu Phi, v.v.
Trong tháng 8, các công ty lớn cũng báo cáo lượng hàng xuất khẩu tăng. Ví dụ, công ty dẫn đầu về sản xuất sữa tươi nguyên liệu, EkoNiva, trong tháng 1 đến tháng 6 đã tăng xuất khẩu sữa tiệt trùng lên 6 lần cả về vật chất và tiền tệ, so với nửa cuối năm 2020. Trung Quốc vẫn là người mua chính các sản phẩm của công ty. Molvest (một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chế biến) cũng tăng lượng xuất khẩu trong nửa đầu năm. Trang web của tập đoàn cho biết xuất khẩu đã tăng gấp 4 lần và lên tới 610 tấn. Vào đầu năm nay, Molvest bắt đầu xuất khẩu sang Trung Quốc, và vào mùa thu năm ngoái, công ty bắt đầu cung cấp các sản phẩm sữa nguyên kem sang Kazakhstan, Azerbaijan, Georgia, Armenia và Uzbekistan . Tập đoàn hiện đang đàm phán cung cấp các sản phẩm sữa nguyên kem với Singapore, Nhật Bản và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.Tập đoàn Komos trước đó đã thông báo về lô hàng thứ ba của sữa tươi tiệt trùng và kem mang nhãn hiệu Zelo Zeloe tại Hoa Kỳ từ nhà máy Sarapul-Moloko. Đầu tháng 8, doanh nghiệp này cũng như nhà máy sữa Kazan của tập đoàn đã vào sổ đăng ký xuất khẩu sang Singapore, hiện thời điểm giao lô sản phẩm thử nghiệm đang được thảo luận. Vào tháng 7, tổ chức nông nghiệp đã thông báo về lô hàng whey sữa thứ hai từ nhà máy Glazov-Milk đến Trung Quốc.
Экспорт молока и молочной продукции вырос на 59%
Драйверами стали молочная сыворотка и мороженое
www.agroinvestor.ru
----------------------------------------------------------------------------------
Quay lại gà tây
Việc sản xuất bán thành phẩm từ gà tây đã được đưa ra ở Lãnh thổ Stavropol
Tại Quận Izobilnensky của Lãnh thổ Stavropol, nghề chế biến thịt gà tây đã được thành lập.
Agro-Plus đã đưa ra một cơ sở chế biến mới bên cạnh các cơ sở sản xuất gà tây hiện có - một lò ấp trứng và một nhà máy thức ăn chăn nuôi. Vì vậy, công ty đã thiết lập một chu trình sản xuất đầy đủ tại Lãnh thổ Stavropol.
Doanh nghiệp mới sẽ chế biến 2,5 nghìn tấn sản phẩm, và sau khi ra mắt công suất bổ sung - gấp ba lần. Khoản đầu tư lên tới 500 triệu RUB. ⠀
Chủng loại rất đa dạng - từ thịt ướp lạnh và đông lạnh, bán thành phẩm đến xúc xích làm sẵn, xúc xích và các món ngon. Họ đã có mặt trên quầy Stavropol.
Đây là một mắt xích khác trong chuỗi sản xuất mà Agro-Plus đã xây dựng trong khu vực. Ở Lãnh thổ Stavropol, cô ấy có lồng ấp và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của riêng mình, các lò nuôi. Do đó, gà tây sẽ được chế biến tại nhà máy là 100% Stavropol. ⠀
http://instagr.am/p/CSogK12sFuu/
Chỉnh sửa cuối: