Ilyushin sẵn sàng hiện đại hóa phi đội máy bay IL-76 của mình từ khắp nơi trên thế giới
Phó Giám đốc thứ nhất của UAC, ông Sergei Yarkovoy, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS, OJSC Il (một bộ phận của United Aircraft Corporation, UAC) đã sẵn sàng cung cấp một gói hiện đại hóa để nâng cấp các máy bay Il-76 từ khắp nơi trên thế giới.
Ông nói: "Chúng tôi đã có một gói hiện đại hóa, một tập hợp các giải pháp để nâng cấp máy bay và mở rộng các khả năng cũng như thông số kỹ thuật hoạt động mà chúng tôi đã phát triển theo các chương trình hiện đại hóa phi đội máy bay Il-76MD hiện có".
Thông qua gói sản phẩm, khách hàng được cung cấp nhiều khả năng nâng cấp đội bay, thậm chí bao gồm cả việc tái cơ giới hóa ", Yarkovoy nói." Sự hiện diện của một đội máy bay Il-76 lớn trên toàn cầu là một lợi thế quan trọng. Đội tàu này cần được bảo trì và nâng cấp. Đối với công ty, đây là một nguồn lực bổ sung để đảm bảo tính bền vững kinh tế và là nguồn dự trữ cho các đợt giao hàng mới, "ông giải thích.
Phó Giám đốc thứ nhất UAC cho biết, các mẫu máy bay Il-76MD-90A và máy bay Il-78M-90A hiện đại hóa đang được khách hàng trên toàn thế giới quan tâm, trước hết là ở các nước Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương, Phó Giám đốc thứ nhất của UAC cho biết.
Ilyushin ready to modernize its IL-76 aircraft fleet from all around the world
---------------------------------------------------------
Il PJSC không loại trừ việc tạo ra một chiếc Il-96 với cánh composite và động cơ PD-35
Máy bay Il-96 thân rộng, giống như bất kỳ bạn học nước ngoài nào khác, đang được hiện đại hóa liên tục với hình dáng bên ngoài giống nhau. Trong "Ilyushin" họ không loại trừ việc điều chỉnh lại lớp lót cho hai động cơ PD-35 và đang làm việc để sẵn sàng cho sự xuất hiện của nhà máy điện này. Về điều này
trong phỏng vấn TASS đã được phát biểu bởi Phó tổng giám đốc thứ nhất của UAC, giám đốc điều hành của PJSC "Il" Sergei Yarkovoy.
Theo ông, hiện nay một tổ hợp dẫn đường và bay kỹ thuật số hiện đại hóa mới đã được phát triển và đang được thử nghiệm, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của ICAO về điều hướng và các thông số khác, cho phép máy bay hoạt động mà không bị hạn chế ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới.
“Song song đó, chúng tôi đang sử dụng tất cả những phát triển trong quá trình tạo ra Il-96-400M - đây là phiên bản có thân máy bay kéo dài hơn 9 m dành cho hàng không dân dụng. Về triển vọng, những thay đổi cấu trúc trên thị trường, Sự xuất hiện của một động cơ mới với lực đẩy tăng lên có thể trở thành động lực để phát triển thêm Do đó, chúng tôi không loại trừ khả năng tạo ra một phiên bản máy bay hai động cơ. "Sergei Yarkovoy nói. Anh ấy nói thêm rằng KB đang làm mọi thứ để sẵn sàng cho thời điểm này. "Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét, thảo luận và đưa ra quyết định," ông nói.
Sergei Yarkovoy giải thích rằng Ilyushin không loại trừ việc sử dụng các vật liệu hiện đại trong thiết kế của Il-96 và chế tạo cánh composite cho nó. Ông kết luận: “Nền tảng IL-96 rất đáng tin cậy, đã được nghiên cứu và phát triển liên tục.
Trước đó được biết nhà máy chế tạo máy bay Voronezh đang thực hiện dự án Zveno-3S - xây dựng một đài chỉ huy trên không - một máy bay chỉ huy và sơ tán các quan chức hàng đầu của nhà nước trong trường hợp xảy ra xung đột hạt nhân và phá hủy mặt đất. và cơ sở hạ tầng vệ tinh.
Máy bay "ngày tận thế" thế hệ thứ ba của Nga đang được tạo ra trên cơ sở máy bay thân rộng Il-96-400M; tổng cộng sẽ có hai chiếc như vậy được chế tạo, chiếc đầu tiên đã được sản xuất.
Il PJSC does not exclude the creation of an Il-96 with a composite wing and PD-35 engines
В ПАО «Ил» не исключают создание Ил-96 с композитным крылом и двигателями ПД-35
Широкофюзеляжный самолёт Ил-96, как и любой другой иностранный одноклассник, при неизменном внешнем облике проходит постоянную модернизацию. В "Ильюшине" не
aviation21.ru
-------------------------------------------------------------
Nguyên văn bài phỏng vấn:
Người phó đứng đầu UAC: chúng tôi đang tăng cường năng lực trong việc chế tạo máy bay vận tải quân sự
Sergey Yarkovoy
MAKS-2021, được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 7 tại Zhukovsky, có thể được gọi là một bước ngoặt đối với tất cả các máy bay nội địa. Một số máy bay mới đã được trình diễn cùng một lúc trong buổi phát sóng. Hàng không phức tạp chúng. S.V. Ilyushin, một thành viên của United Aircraft Corporation (UAC) thuộc tập đoàn nhà nước Rostec, đã giới thiệu chiếc Il-114-300 mới trong khu vực, cũng như máy bay vận tải Il-76MD-90A và máy bay tiếp dầu Il-78M-90A mới được tạo ra trên cơ sở của nó.
Sau kết quả của MAKS-2021 và trước thềm một diễn đàn quy mô lớn khác - "Army-2021", nơi lần đầu tiên nó được lên kế hoạch giới thiệu công khai một máy bay vận tải quân sự mới Il-112V, phóng viên của TASS đã nói chuyện với Phó tổng giám đốc thứ nhất của UAC, đồng thời là giám đốc điều hành PJSC "Il" Sergei Yarkov trên chiếc máy bay vận tải độc đáo "Il" và triển vọng phát triển mảng này của ngành công nghiệp máy bay Nga.
- Sergey Vladimirovich, hãy cho chúng tôi biết thêm về Il-114 mới, những ưu điểm của nó là gì. Tại sao loại máy bay này lại có vai trò quan trọng đối với ngành hàng không trong nước?
“Lần đầu tiên, chúng tôi đã trình diễn Il-114-300 cho các khách hàng tiềm năng và khách mời của triển lãm hàng không tại một triển lãm tĩnh, cho thấy khả năng của máy bay trên không. Anh ta đã tham gia vào chương trình bay trình diễn hàng ngày. Máy bay này có một thị trường ngách rất hứa hẹn tại thị trường nội địa. Đây là một máy bay nhỏ, khiêm tốn, nhưng đồng thời thoải mái cho hành khách để vận chuyển trong khu vực.
Tôi muốn nhắc lại rằng chính phòng thiết kế "Ilyushin" đã có kinh nghiệm thành công trong việc chế tạo máy bay cho hàng không khu vực. Có một thời, một trong những lá cờ đầu của vận tải đường ngắn là máy bay pít-tông Il-14. Khoảng 1,4 nghìn chiếc máy này đã được sản xuất. Họ đã tìm thấy ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp. Đó là một con ngựa lao động có thể hoạt động ở miền Trung nước Nga, ở những vùng xa xôi và thậm chí ở Bắc Cực. Nó đã có nhiều sửa đổi cho nhiều mục đích khác nhau, bay vòng quanh thế giới, được vận hành bởi các hãng hàng không ở hai chục quốc gia, và được sản xuất hàng loạt không chỉ ở Liên Xô, mà còn ở CHDC Đức, và sau đó là Tiệp Khắc. Các phiên bản đầu tiên của Il-114, được phát triển vào đầu những năm 80 và 90, đã trở thành sự tiếp nối tự nhiên của dòng máy bay động cơ phản lực cánh quạt huyền thoại trong khu vực này.Nhưng những thay đổi căn bản trong nước vào đầu những năm 90 đã đình chỉ dự án.
Máy bay IL-14T
Ngày nay, khi tạo ra máy bay Il-114-300 mới, chúng tôi dựa trên nền tảng hiện có, nhưng chúng tôi đang hiện đại hóa hoàn toàn tất cả các hệ thống và thiết bị của máy bay, các nhà cung cấp trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp Rostec. Trong công việc này, chúng tôi tập trung vào các yêu cầu kỹ thuật hiện đại và nhu cầu của người vận hành. Dịch vụ sau bán hàng hiệu quả là một yếu tố quan trọng. Tính đến kinh nghiệm vận hành 10 năm của Superjet, cũng như để chuẩn bị gia nhập thị trường MS-21, chúng tôi đang hình thành một hệ thống PPO hiệu quả duy nhất cho tất cả các sản phẩm dân dụng, bao gồm cả Il-114-300. Chúng tôi sẽ sử dụng tối đa các phát triển theo hướng này.
Máy bay được thiết kế để hoạt động ở các vùng Viễn Bắc, Viễn Đông, Bắc Cực, trong điều kiện từ -55 đến +45. Nó có thể được dựa trên cả bê tông và dải không lát. Nó thậm chí có thể đáp xuống một dải băng tuyết. Máy bay của chúng tôi được thiết kế theo cách mà nó có thể được bảo dưỡng "từ mặt đất", mà không cần sử dụng thêm thiết bị, điều mà các sân bay nhỏ trong khu vực đôi khi không có. Nó có một đường gangway được tích hợp sẵn, điều này cũng làm cho nó độc lập với cơ sở hạ tầng mặt đất. Máy bay của chúng tôi sẽ trở thành một con ngựa thay thế "dòng Antonov" (máy bay do Phòng thiết kế Antonov phát triển, vẫn ở Ukraine sau khi Liên Xô sụp đổ - TASS lưu ý). "Anas" ngày càng cũ kỹ, không còn đáp ứng được các yêu cầu hiện đại,được áp đặt về hàng không và an toàn. Tất nhiên, những chiếc máy mới sẽ mang lại sự an toàn hơn.
Máy bay Il-114-300
- Và triển vọng cung cấp loại máy bay mới này để xuất khẩu là gì? Bạn có thể cung cấp gì cho nhiều khách hàng tiềm năng?
- Hiện chúng tôi đang thảo luận khá rộng rãi về vấn đề này và coi Il-114-300 là một giải pháp nền tảng, trên cơ sở đó có thể thực hiện nhiều dự án khác nhau, kể cả phát triển chung với các đối tác nước ngoài cho thị trường nước ngoài.
Với tất cả những điều này, nhiệm vụ chính của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu trong nước, trong bối cảnh thị trường hàng không khu vực đang hình thành sự thiếu hụt rõ ràng về máy bay mới do đội bay hiện có đã lỗi thời. Chúng tôi ước tính nhu cầu ở đây vào khoảng 100 máy bay, sẽ cần ở các khu vực trong 10-12 năm tới.
Dựa trên những kế hoạch này, chúng tôi đang chuẩn bị các cơ sở sản xuất của mình. Chúng tôi có cơ hội đi vào sản xuất 12 chiếc mỗi năm từ năm 2025. Hiện đã có sự quan tâm đến chiếc xe mới từ các hãng hàng không trong khu vực. Bên lề MAKS-2021, một thỏa thuận đã được ký kết với GTLK và hãng hàng không Aurora về việc cung cấp 19 chiếc Il-114-300 để đảm bảo khả năng tiếp cận vận tải tới các khu vực của Viễn Đông. Chúng tôi dự định bắt đầu giao máy bay từ năm 2023.
Ngoài ra, chúng tôi đang làm việc với các cơ quan hành pháp liên bang, Bộ Quốc phòng và các cơ quan ban ngành khác của chúng tôi theo một hướng khác - tạo ra các phiên bản đặc biệt. Điều này sẽ cung cấp thêm nhu cầu cho khoảng 50 máy bay. Chúng tôi cũng đang chủ động suy nghĩ theo hướng tạo ra một chiếc ô tô bốn động cơ.
- Điểm đặc biệt của chiếc ô tô bốn máy sẽ như thế nào?
- Nó cũng sẽ là một giải pháp nền tảng sẽ cung cấp các khả năng nâng cao. Nó sẽ là một phương tiện có tầm bay và khả năng chuyên chở lớn hơn, nhưng lại hợp nhất tối đa với Il-114-300. Điều này sẽ giảm thời gian và chi phí tạo, cũng như trong tương lai nhà điều hành sẽ có thể sử dụng hiệu quả hơn hai nền tảng cùng một lúc.
Máy bay Il-114-300
- Về mặt lý thuyết, đâu là các phương án khả thi cho việc bố trí và vận hành máy bay Il-114-300?
“Bất kỳ thiết bị nào cũng có thể được triển khai trên nền tảng này. Bạn có thể đặt ăng-ten, bạn có thể đặt thiết bị trên một dây đeo bên ngoài, bạn có thể sử dụng không gian bên trong để lắp đặt thiết bị hoặc đặt các trạm điều hành ở đó. Khách hàng muốn gì, chúng tôi sẽ thực hiện.
Phi đội máy bay IL của các thế hệ trước đang dần trở thành dĩ vãng nên câu hỏi đóng nhiệm vụ như thế nào là cấp thiết. Cái chính là xe đã cất cánh, đã bay. Một chương trình thử nghiệm tích cực đang được tiến hành, vài chục chuyến bay đã được thực hiện gần đây.
- Hãy chuyển sang chủ đề về những chiếc máy bay lớn của Ilyushin. Điều gì đang xảy ra với dòng IL-96, triển vọng tương lai của gã khổng lồ nổi tiếng này là gì, và liệu có điều gì xảy ra trong thế kỷ 21 ?
- Mặc dù thực tế là bên ngoài chiếc IL-96 hầu như không thay đổi, giống như bất kỳ bạn học nước ngoài nào khác, chiếc máy bay này đang được hiện đại hóa liên tục. Ví dụ, bây giờ chúng tôi đã phát triển và đang thử nghiệm một tổ hợp điều hướng và bay kỹ thuật số hiện đại hóa mới đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn được chấp nhận của ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế - TASS) về điều hướng và các thông số khác, cho phép máy bay hoạt động mà không cần hạn chế ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới.
Song song đó, chúng tôi sử dụng tất cả những phát triển trong quá trình tạo ra Il-96-400M - đây là phiên bản có thân máy bay kéo dài hơn 9 m (9,35 m) dành cho hàng không dân dụng. Về triển vọng, những thay đổi về cấu trúc trên thị trường, sự xuất hiện của một động cơ mới với lực đẩy tăng lên có thể trở thành động lực cho sự phát triển hơn nữa của nền tảng. Do đó, chúng tôi không loại trừ khả năng tạo ra một phiên bản máy bay hai động cơ. Chúng tôi đang chờ đợi kết quả công việc của các đồng nghiệp của chúng tôi từ UEC. Và chúng tôi cũng không loại trừ việc sử dụng nhiều hơn các vật liệu hiện đại trong thiết kế, ví dụ như việc tạo ra một cánh composite.
Máy bay IL-96-400M
- Tức là, ngay sau khi động cơ được tạo ra, sẽ có tiếp tục hiện đại hóa máy bay?
- Chúng tôi đang làm mọi thứ để sẵn sàng cho thời điểm này. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét, thảo luận và đưa ra quyết định. Nền tảng Il-96 rất đáng tin cậy, đã được chứng minh và đồng thời đang được phát triển liên tục.
- Hãy chuyển sang mảng vận tải quân sự - với Il-76. Có kế hoạch mở rộng hơn nữa khả năng của máy bay này không? Lần hiện đại hóa lớn cuối cùng là chế tạo máy bay Il-76MD-90A. Nhưng nó có tương ứng với các nhiệm vụ thực sự được giao cho nó không?
- Khách hàng chính của chúng tôi là hàng không vận tải quân sự (MTA) của Liên bang Nga. Đảm bảo các đặc tính của máy bay đáp ứng các nhiệm vụ của hàng không quân sự là ưu tiên tuyệt đối của chúng tôi. Chúng tôi đã bắt đầu giao hàng loạt máy bay Il-76MD-90A cho Bộ Quốc phòng. Cuối năm ngoái bàn giao 3 chiếc, năm nay chúng tôi sẽ tăng tốc độ. Song song đó, chúng tôi đang hoàn thành các bài kiểm tra cấp nhà nước của loại máy bay này. Nhờ hiện đại hóa sâu rộng, khả năng của máy đã được mở rộng nghiêm trọng: chúng tôi đã tăng khả năng chuyên chở từ 48 lên 60 tấn, cho phép chúng tôi vận chuyển và thả các thiết bị và hàng hóa bổ sung. Đồng thời, hiệu suất của động cơ đã tăng lên. Động cơ PS-90A-76 mới có hiệu suất vượt trội hơn so với động cơ D-30KP cũ. Do đó, phạm vi đã tăng lên, giúp bạn có thể lập kế hoạch vận chuyển hiệu quả hơn nhiều. Chúng tôi đã cung cấp một tổ hợp phòng không hiện đại,để cung cấp sự bảo vệ trước các phương tiện phá hủy khác nhau của kẻ thù.
Máy bay IL-76MD-90A
Máy bay được trang bị hệ thống định vị và bay hiện đại cùng hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay, cho phép bay, cung cấp tất cả các yêu cầu hiện đại, kể cả dân dụng, tạo nền tảng để có thể có thêm chứng chỉ nhà điều hành vận tải phiên bản dân dụng.
Có tính đến việc đổi mới đội bay, Il-76MD-90A sẽ trở thành cơ sở của hàng không vận tải quân sự. Ưu tiên của chúng tôi là tăng khối lượng cung cấp. Chúng tôi cần vận hành 12 chiếc máy bay mỗi năm. Nền tảng IL-76 đã hoạt động trong nhiều năm, không ngừng phát triển và đã thể hiện rất tốt. Đồng thời, nó rất hứa hẹn, chúng tôi sẽ thảo luận về sự phát triển hơn nữa của nó. Nếu BTA có yêu cầu bổ sung, chúng tôi sẽ thực hiện chúng.
- Có cơ hội nào để bù đắp cho việc thiếu chiếc An-124 Ruslan tương tự do Il-76 được hiện đại hóa hơn nữa không?
- Il-76MD-90A và An-124 là các phương tiện thuộc các hạng và kích cỡ khác nhau. "Ruslan" được thiết kế để vận chuyển thiết bị hạng nặng trên một quãng đường dài, và Il-76 ban đầu là phương tiện dùng để phối hợp với Lực lượng Dù và giải quyết các nhiệm vụ khác của hàng không vận tải quân sự. Do đó, theo chúng tôi, ví dụ, di chuyển theo hướng nâng cao hơn nữa khả năng chuyên chở của Il-76 lên cỡ của An-124, theo chúng tôi là không hoàn toàn nên làm. Nó sẽ chỉ là một mặt phẳng khác. Nhưng chúng tôi đang làm việc theo hướng phát triển các chủ đề siêu nặng, sử dụng nền tảng khoa học và kỹ thuật có sẵn trong phòng thiết kế.
- Xin ông cho biết mọi thứ đang diễn ra như thế nào với sự phát triển của VTA PAK - một tổ hợp hàng không triển vọng cho hàng không vận tải quân sự? Họ nói rất nhiều về anh ấy, nhưng đã có một số thông tin cụ thể chưa?
- Chúng tôi đang làm việc với Bộ Quốc phòng để có một cái nhìn đầy hứa hẹn, nhưng tôi không thể nói với bạn điều gì cụ thể hơn do đặc thù của chủ đề.
- Nhưng theo bạn, diện mạo của nó nên như thế nào?
- Chúng tôi tập trung vào khách hàng, chúng tôi có thể đưa ra một cái gì đó, chúng tôi có thể thảo luận, nhưng ý kiến của chúng tôi không phải là then chốt. Chúng ta cần nói về tính khả thi về mặt kỹ thuật của những yêu cầu mà khách hàng đưa ra.
Nếu chúng ta nói chung về một loại máy bay vận tải siêu nặng, thì chắc chắn hướng đi này rất hứa hẹn, bao gồm cả hàng không dân dụng. Cần phải phân tích một lần nữa khả năng chuyên chở tối ưu, tính đến thực tế vận chuyển hàng hóa của loại máy bay này, dựa trên kinh nghiệm vận hành An-124, các thông số kinh tế của loại máy bay đó và khả năng cơ sở hạ tầng của các sân bay. Một sự mở rộng đáng kể của các đặc tính có thể là khả năng hạ cánh bằng dù của hàng hóa. Để làm được điều này, cần phải tạo ra một khoang hàng hóa hoàn toàn kín. Một nghiên cứu khác sẽ được thực hiện, cũng giúp mở rộng khả năng sử dụng của máy bay, là hoạt động trên các sân bay không trải nhựa.
Máy bay Il-76 và Il-78
- Nếu nói về xuất khẩu và thị trường nước ngoài cho IL-76, thì sự phát triển của chúng như thế nào, có khách hàng thú vị nào không, có đề xuất tiềm năng nào không? Bạn đã sẵn sàng để cung cấp một cái gì đó đặc biệt cho một khách hàng nước ngoài?
- Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cả bản thân máy bay và khả năng cùng tạo ra các sản phẩm chuyên biệt trên cơ sở chúng, thực hiện các chương trình nội địa hóa vì lợi ích của khách hàng tiềm năng. Hôm nay chúng tôi cung cấp máy bay với nhiều lựa chọn dịch vụ sau bán hàng. Hơn nữa, với tư cách là nhà sản xuất, chúng tôi có thể hoàn toàn đảm nhận việc bảo trì thiết bị của mình hoặc hỗ trợ tạo cơ sở hạ tầng PPO và đào tạo nhân viên. Chúng tôi đang theo xu hướng toàn cầu. Il-76 rất được quan tâm đối với các khách hàng lịch sử của chúng tôi, tất cả những người vận hành máy bay của chúng tôi. Máy bay vận tải Il-76 được cả thế giới biết đến. Máy bay này có một danh tiếng tuyệt vời. Tổng cộng, hơn một trăm máy đã được xuất khẩu.
Các phiên bản xuất khẩu của máy bay tiếp dầu Il-76MD-90A hiện đại hóa và máy bay tiếp dầu Il-78M-90A đang rất được khách hàng trên thế giới quan tâm, chủ yếu ở Trung Đông và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tất nhiên, các nhà khai thác hiện tại của máy bay IL thế hệ trước đang thể hiện sự quan tâm này.
Sự hiện diện của một đội máy bay Il-76 lớn trên khắp thế giới là một lợi thế quan trọng. Công viên này đang cần được bảo trì và hiện đại hóa. Đối với công ty, đây là một nguồn lực bổ sung để đảm bảo tính bền vững về kinh tế và là cơ sở cho các nguồn cung cấp mới. Chúng tôi đang tích cực hợp tác với FSMTC và Rosoboronexport để quảng bá thiết bị của mình. Và tôi hy vọng rằng chiếc xe thứ 76 trong vỏ bọc mới của nó sẽ có một tương lai tốt đẹp.
- Làm gì với các công viên Il-76 hiện có trên khắp thế giới? Bạn đã sẵn sàng bất kỳ dự án hiện đại hóa nào chưa?
- Chúng tôi có cái gọi là gói hiện đại hóa - một tập hợp các giải pháp để cải tiến máy bay, mở rộng khả năng và đặc tính hoạt động của nó, mà chúng tôi đã thực hiện như một phần của chương trình hiện đại hóa cho phi đội máy bay Il-76MD hiện có. Trên cơ sở đó, chúng tôi mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội để hiện đại hóa đội tàu, bao gồm cả việc điều khiển lại.
- Hãy chuyển sang người anh em nhỏ của Il-76 - Il-112V mới nhất. Ở mức độ nào nó có thể thay thế các mô hình hiện có, những mô hình tương tự của "Antonov", và nó có thể được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực và trong sa mạc? Triển vọng là gì?
- Il-112V - cỗ máy này ban đầu được tạo ra để thay thế phi đội An-26. Theo đó, các điều khoản tham chiếu đặt ra điều kiện dựa trên các loại đất và trong bất kỳ điều kiện khí hậu nào. Loại máy này thích ứng tối đa với điều kiện hoạt động của Bộ Quốc phòng. Nhưng khi so sánh với An-26, chúng tôi đã mở rộng khả năng của loại máy bay này bằng cách tăng kích thước của khoang hàng hóa. Nó đã trở nên cao hơn gần nửa mét, giúp nó có thể vận chuyển một lượng lớn hàng hóa.
Máy bay IL-112V
Cỗ máy này là máy bay vận tải đầu tiên được Phòng thiết kế Ilyushin phát triển từ đầu trong thời kỳ hậu Xô Viết. Tất cả các hệ thống hiện đại được lắp đặt trên máy bay, và các giải pháp được thống nhất tối đa để tích hợp liền mạch vào hệ thống VTA trong quá trình khai thác máy bay.
Và sự thống nhất này là một điều quan trọng. Trong lịch sử, đã từng xảy ra trường hợp máy bay vận tải quân sự được phát triển và sản xuất tại Liên Xô, hầu hết không nằm trên lãnh thổ của Nga. Và những gì được phát triển ở Nga, trong Phòng thiết kế Ilyushin, chiếc Il-76 tương tự, được sản xuất ở Tashkent. Do đó, trên thực tế, chúng tôi đang tái tạo năng lực thiết kế và chế tạo nối tiếp các máy bay vận tải quân sự một lần nữa. Chúng tôi làm cho tất cả các nền tảng thống nhất với nhau ở bất kỳ đâu có thể, chủ yếu về bộ thiết bị, nhằm giảm thiểu thời gian đào tạo lại đội bay và tạo điều kiện cho dịch vụ sau bán hàng.
- Bây giờ về công nghệ. Theo ông, việc tự động hóa vận tải hàng không, trong đó có máy bay, sẽ đạt đến mức độ nào khi có thể giảm đến mức tối thiểu đội bay?
- Theo quan điểm của hàng không, trong các tổ hợp hiện đại của chúng ta, tất cả các khả năng lái máy bay của một phi hành đoàn gồm hai người đều được thực hiện. Nhưng nhiệm vụ mà hàng không vận tải quân sự phải đối mặt rộng lớn hơn nhiều, nên mỗi thành viên tổ bay thực hiện chức năng riêng của mình.
Một tính năng đặc biệt và một lợi thế quan trọng của máy bay của chúng tôi là khả năng tự động căn cứ của nó. Nó xảy ra khi một chiếc máy bay đến các sân bay không có cơ sở hạ tầng đặc biệt để bảo dưỡng. Các thao tác xếp dỡ, tất cả các thao tác chuẩn bị cho máy bay bay, thậm chí có trường hợp phải làm sạch máy bay khỏi tuyết đều do tổ lái thực hiện. Do đó, số lượng thành viên phi hành đoàn không chỉ được quyết định bởi nhiệm vụ hoa tiêu, mà còn bởi yêu cầu của khách hàng về quyền tự chủ dịch vụ.
- Tức là về nguyên tắc thì không có hạn chế? Bạn có thể làm điều này ngay bây giờ cho một khách hàng thương mại không?
- Trên quan điểm thí điểm - không có hạn chế. Nếu chúng tôi thực hiện nhiệm vụ vận tải để vận chuyển hàng hóa từ sân bay đến sân bay, chúng tôi có thể giảm số lượng thành viên phi hành đoàn cần thiết.
- Còn về sự ra đời của hệ thống điện tử hàng không trong nước thì sao? Những thiết bị mới cơ bản nào đang được chuẩn bị để triển khai? Bạn đã quản lý như thế nào để tổ chức thay thế nhập khẩu?
- Đối với việc đưa ra các giải pháp mới, hiện đại hóa máy móc của chúng ta chính là nhờ vào việc cải tiến và đổi mới hệ thống và thiết bị. Ví dụ, tổ hợp điều hướng và bay kỹ thuật số mới, buồng lái bằng kính trên Il-76MD-90A đã cung cấp những phẩm chất hoàn toàn khác biệt của chiếc máy. Máy bay được tạo ra hoàn toàn trên các linh kiện trong nước.
Đối với "về cơ bản là các thiết bị mới". Bạn thấy đấy, bộ phận vận tải của UAC không chế tạo siêu xe. Sản phẩm chính của chúng tôi là những công nhân vận tải, xe tải đáng tin cậy và khiêm tốn, có khả năng đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong những điều kiện khó khăn nhất. Do đó, chúng tôi tiếp cận ở đây một cách hợp lý và cân đối, đánh giá sự cần thiết của việc đưa ra các giải pháp mới kết hợp với tính kinh tế của dự án. Chúng tôi luôn tìm kiếm và tìm ra sự cân bằng, được hướng dẫn bởi lẽ thường. Số lượng đổi mới phải tương ứng với nhu cầu giải quyết các vấn đề cụ thể.
- Bạn có dự án cho cái gọi là hàng không xanh không?
- Trong khi chủ đề này gần với khoa học hàng không hơn. Nhưng chúng tôi sẵn sàng đóng vai trò là đối tác để thực hiện các dự án đầy hứa hẹn. Ngày nay, Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia "Viện được đặt tên theo NE Zhukovsky" (National Research Center "Institute named after NE Zhukovsky") đang phát triển các nhà máy điện. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp IL-114-300 làm nền tảng để thử nghiệm các công nghệ mới. Vì vậy, chúng tôi đã đồng ý phối hợp nghiên cứu thăm dò trong phần này.
- Bạn đã đề cập đến cánh composite trong cuộc thảo luận về Il-96. Khả năng hiện tại của bạn để sản xuất vật liệu tổng hợp, mức độ thực hiện các vật liệu đó?
- Nếu chúng ta nói về triển vọng, thì thiết kế hiện có, nền tảng công nghệ và công nghệ truyền chân không độc đáo của Nga, do doanh nghiệp Aerocomposite làm chủ, trên đó năng lực của cánh composite tập trung trong mạch UAC, cho phép chúng ta tiến tới phát triển một loại cánh lớn hơn cho các máy bay thuộc lớp khác - ống lót thân rộng. Vật liệu tổng hợp là một vật liệu đầy hứa hẹn, giúp giảm cường độ lao động, giảm trọng lượng và đạt được những ưu điểm quan trọng khác. Đây là một đường đua hiện đại mà tất cả các nhà sản xuất trên thế giới đều tuân theo. Chúng tôi đang làm việc với vật liệu tổng hợp, chúng tôi đang xem xét nơi chúng có thể được áp dụng trong các sản phẩm hiện có, để điều này được chứng minh cả từ quan điểm công nghệ và kinh tế. Ví dụ, một việc có vẻ như vặt vãnh.Trong Il-114-300, các bộ phận của hệ thống điều hòa không khí đã được thay thế bằng các cấu trúc tổng hợp. Ngoài ưu điểm về trọng lượng, tác dụng chống ăn mòn, điều này còn giúp tiết kiệm nhất định không gian bên trong cabin.
- Về chuyển đổi doanh nghiệp và phát triển sản xuất. Gần đây, nó đã được công bố về việc sáp nhập các nhà máy ở Ulyanovsk và Voronezh, cũng như việc tích hợp OKB Myasishchev vào IL. Mục tiêu của hiệp hội này là gì và quan điểm là gì?
- Chúng tôi đã xây dựng trong phạm vi hợp tác rộng rãi. Lấy ví dụ, bất kỳ dự án nào, cùng một chiếc Il-112V - đối với nó, các tấm thân máy bay được làm ở Ulyanovsk, thân máy bay, cánh, các nan động cơ và cụm đuôi - ở Voronezh, công đoạn lắp ráp cuối cùng cũng ở đó. IL-114 - các tấm, cửa sập và cửa ra vào được sản xuất ở Ulyanovsk, ở Voronezh, cánh, bộ phận đuôi và các nan động cơ được sản xuất. Ở Lukhovitsy, các phần tử khung máy bay được cập cảng và quá trình lắp ráp cuối cùng diễn ra. Số lượng các mối quan hệ nội bộ trong quá trình thực hiện bất kỳ chương trình nào đơn giản là rất lớn! Do đó, chúng tôi tập hợp các doanh nghiệp lại với nhau để loại bỏ các giao dịch không cần thiết, tăng tốc độ tương tác nội bộ và cuối cùng là tiết kiệm chi phí đáng kể.
Máy bay IL-112V
- Ông có thể nhận xét như thế nào về việc trang bị lại kỹ thuật của doanh nghiệp mình? Bạn có dự định mua máy móc, giới thiệu công nghệ trong nước? Một lần nữa, 3D-mô hình, VR-công nghệ ( V irtual R ealit y - thực tế ảo - khoảng Tass.) Bây giờ phổ biến - một cái gì đó từ này mong đợi?
- Hoạt động sản xuất của chúng tôi gắn liền với việc phát triển các chương trình và kế hoạch nhằm tăng khối lượng sản xuất máy bay mà chúng tôi có. Các chương trình này đã được triển khai với việc sử dụng các quỹ hỗ trợ của nhà nước và các khoản đầu tư của chúng tôi vào sản xuất.
Tái thiết bị kỹ thuật quy mô lớn đã được thực hiện ở Ulyanovsk và Voronezh. Ở Ulyanovsk, nó ảnh hưởng đến tất cả các cơ sở sản xuất. Một bước đột phá về công nghệ là dây chuyền lắp ráp tự động mới sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Đây là một sự phát triển trong nước, và một dây chuyền như vậy lần đầu tiên được tạo ra ở Nga cho các máy bay vận tải lớn. Chiếc máy bay đầu tiên đã hoàn thành chu trình lắp ráp đầy đủ trên dây chuyền này và hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Tôi xin nhắc bạn rằng chúng tôi có kế hoạch đạt tốc độ sản xuất lên đến 12 chiếc mỗi năm.
Chúng tôi phát triển và chuyển dữ liệu kỹ thuật số. Giai đoạn tiếp theo là việc sử dụng công nghệ thực tế tăng cường trong lắp ráp máy bay, hiện đang được giới thiệu bởi các đồng nghiệp của chúng tôi từ công ty Sukhoi. Những công nghệ này giúp làm việc với tài liệu thiết kế, loại bỏ lỗi, tăng tốc quá trình lắp ráp và độ chính xác của các hoạt động. Chúng tôi cũng có kế hoạch thực hiện tất cả những điều này.
Đồng thời, tôi nhấn mạnh một lần nữa, điều quan trọng là phải duy trì sự cân bằng và tuân thủ những ý thức chung trong mọi việc. Bản thân việc sử dụng các giải pháp sáng tạo và công nghệ tiên tiến không phải là kết thúc. Nó phải hợp lý về mặt kinh tế, và kết quả phải thực sự cần thiết cho khách hàng, mang lại cho anh ta sự hữu ích hữu hình và giải quyết hiệu quả các vấn đề của anh ta. Từ việc vận chuyển quân nhu đơn giản nhất đến việc thực hiện các sứ mệnh nhân đạo quan trọng trên khắp thế giới. Ví dụ, chiếc máy bay hàng đầu Il-76MD-90A của chúng tôi có tất cả các khả năng cho việc này!
Deputy head of the UAC: we are building up competencies in the construction of military transport aircraft
Замглавы ОАК: наращиваем компетенции по строительству военно-транспортных самолетов
tass.ru