Chuyến bay thứ hai theo lịch trình của Il-114-300 đã diễn ra
Ngày 19/1, trong khuôn khổ chương trình bay thử nghiệm đã diễn ra chuyến bay tiếp theo của máy bay chở khách động cơ phản lực cánh quạt khu vực Il-114-300. Các nhà phát triển của tổ hợp máy bay Hàng không S.V. Ilyushin - aircraft Aviation complex them. S.V. Ilyushin (doanh nghiệp đầu não của Bộ phận Hàng không Vận tải của PJSC UAC - Transport Aviation Division of PJSC UAC thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec).
Chuyến bay kéo dài 2 giờ 47 phút, diễn ra ở độ cao lên tới 2000 mét và tốc độ lên tới 290 km / h. Theo báo cáo của tổ lái, các hệ thống, thiết bị hoạt động bình thường, nhiệm vụ bay đã hoàn thành đầy đủ.
Второй полет Ил-114-300
“Máy bay động cơ phản lực cánh quạt Il-114-300 là loại máy bay được yêu cầu rất cao ở đất nước chúng tôi: nó thoải mái, đáng tin cậy và có khả năng hạ cánh ngay cả trên những sân bay được chuẩn bị kém. Nó có thể trở thành cơ sở cho sự phát triển của giao thông vận tải liên vùng. Nhiệm vụ của chúng tôi là đưa nó ra thị trường càng sớm càng tốt. Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay này diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, hôm nay Il-114-300 đã cất cánh lần thứ hai. Trong suốt chuyến bay, sự ổn định và khả năng điều khiển của máy bay, khả năng hoạt động của các hệ thống và thiết bị, cụ thể là nhà máy điện, tổ hợp điều hướng và bay kỹ thuật số, hệ thống liên lạc vô tuyến, v.v., đã được kiểm tra. Tất cả các hệ thống đều hoạt động tốt ”, Anatoly Serdyukov, giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec cho biết.
Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn dưới sự hướng dẫn của Phi công trưởng PJSC "IL", phi công thử nghiệm hạng 1, Anh hùng nước Nga Nikolai Kuimov, cùng với phi công thử nghiệm hạng 1 Dmitry Komarov, kỹ sư thử nghiệm hạng nhất Oleg Gryazev.
“Chúng tôi sẽ tăng cường độ các chuyến bay để đảm bảo tính năng động và thời gian nhất định của chương trình bay và kiểm tra chứng chỉ. Chúng tôi hy vọng rằng do tính đơn giản và dễ bảo trì, máy bay sẽ được yêu cầu, kể cả ở những vùng có khí hậu khó khăn. Việc hoàn thành chứng nhận và bắt đầu giao hàng loạt được lên kế hoạch vào năm 2022 ", - nhà thiết kế chính của PJSC" IL "Sergei Ganin cho biết.
-------------------------
Các chuyên gia của UAC bắt đầu lắp cánh và đuôi của khung máy bay Il-114-300 cập nhật
Tại nhà máy sản xuất hàng loạt ở Lukhovitsy, giai đoạn lắp ráp tiếp theo của khung máy bay cập nhật của nguyên mẫu thứ hai của máy bay chở khách động cơ phản lực cánh quạt khu vực Il-114-300 đã bắt đầu. Các chuyên gia đã cho cập cánh vào thân máy bay, lắp cụm đuôi ngang. Máy bay được sản xuất trên giá đỡ tự động bằng công nghệ lắp ráp không gá. Điều này giúp giảm chi phí chuẩn bị sản xuất.
Bình: tin tức về công nghệ lắp ráp máy bay tự động không gá của Nga đã được đưa ra ở các vol trước
Máy bay được sản xuất với sự hợp tác rộng rãi của các doanh nghiệp UAC trong Tổng công ty Nhà nước Rostec. Công việc sản xuất cánh và bộ phận đuôi được thực hiện bởi nhà máy máy bay Voronezh VASO. Quá trình lắp ráp cuối cùng được thực hiện tại Nhà máy Hàng không Lukhovitsk được đặt tên theo P. A. Voronina - chi nhánh của RSK MiG. Nhà phát triển máy bay - Tổ hợp hàng không được đặt tên theo S. V. Ilyushina (Aviation complex named after S. V. Ilyushina), doanh nghiệp đứng đầu của Bộ phận Hàng không Vận tải UAC.
“IL-114-300 có một số ưu điểm chắc chắn khiến máy bay trở nên hấp dẫn đối với các khách hàng tiềm năng. Máy bay dễ vận hành, các đặc điểm của nó sẽ giúp bạn có thể sử dụng máy, kể cả từ các dải không trải nhựa, trong khi lớp lót là kinh tế - mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ lên đến 500 kg / h. Hôm nay chúng tôi đang lắp ráp nguyên mẫu thứ hai của máy bay, mẫu máy bay này sẽ nhận được một khung máy bay được cập nhật. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tham gia các chuyến bay thử nghiệm trong năm nay, điều này sẽ đẩy nhanh việc đưa Il-114-300 ra thị trường. Ngoài ra, công nghệ chế tạo đang được phát triển trên nguyên mẫu thứ hai, điều này sẽ giúp có thể thiết lập sản xuất hàng loạt máy bay trong thời gian ngắn nhất có thể ”, Oleg Yevtushenko, giám đốc điều hành của State Corporation Rostec cho biết.
Nguyên mẫu thứ hai của máy bay Il-114-300 đang được tạo ra bằng cách sử dụng các công nghệ nối tiếp. Hệ thống lắp ráp không chốt được sử dụng trong quá trình sản xuất máy bay Il-114-300 mới được sử dụng để chế tạo máy bay chở khách hiện đại. Nó đảm bảo độ chính xác cao của công việc. Hiệu chỉnh vị trí của các đơn vị và thành phần của khung máy bay được thực hiện bằng công nghệ kỹ thuật số.
“Trong quá trình phát triển và sản xuất Il-114-300 mới, các công nghệ hiện đại trong nước và các giải pháp sáng tạo được sử dụng. Một hệ thống đẩy mới, một tổ hợp điều hướng và bay kỹ thuật số, các hệ thống và thiết bị mới, hầu hết đều được phát triển riêng cho loại máy bay này và đang được đưa vào sản xuất lần đầu tiên.
Hợp tác với các doanh nghiệp Rostec, nơi cung cấp hầu hết các linh kiện, chúng tôi tạo ra một chiếc máy bay khu vực an toàn, thoải mái, dễ bảo trì, phù hợp với điều kiện hoạt động của Nga. Theo kế hoạch, phù hợp với lịch trình làm việc, chiếc máy bay nguyên mẫu thứ hai sẽ tham gia bay thử nghiệm vào năm 2021 ”, ông Sergei Yarkovoy, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của PJSC UAC, Giám đốc điều hành của PJSC Il cho biết.
Il-114-300 là loại máy bay động cơ phản lực cánh quạt chở khách đường ngắn. Máy bay này đang được tạo ra cho các hãng hàng không địa phương khai thác, kể cả ở những khu vực có cơ sở hạ tầng sân bay yếu và điều kiện khí hậu khó khăn. Máy bay Il-114-300 có thể được sử dụng để đảm bảo khả năng di chuyển trên không của dân cư ở các vùng xa xôi ở phía Bắc, Viễn Đông và Siberia.
Các đặc điểm chính của IL-114-300:
- sức chứa hành khách tối đa - 68 chỗ,
- trọng tải tối đa - lên đến 6,8 tấn,
- tốc độ bay - 500 km / h,
- tầm bay với trọng tải tối đa (6,8 tấn) - 1400 km,
- phạm vi phà - 5000 km,
- độ cao bay - lên đến 7600 m.
-------------------------
Du an SSJ-New, version mới đang được phát triển của máy SSJ100, chỉ chứa linh kiện Nga, đã được nhắc đến ở các Vol trước
Máy bay chở khách SSJ100 của Nga sẽ được trang bị hệ thống cấp điện mới
Máy bay chở khách cải tiến Sukhoi Superjet 100 (SSJ-NEW) của Nga sẽ được trang bị hệ thống cấp điện mới và đáng tin cậy hơn, dịch vụ báo chí Rostec đưa tin.
Công ty Technodinamika của tập đoàn nhà nước Rostec sẽ chế tạo hệ thống cung cấp điện mới cho máy bay SSJ-NEW. Hệ thống này có bộ điều khiển kỹ thuật số và có thể cấu hình lại tùy thuộc vào điều kiện và chế độ bay" - thông cáo cho biết.
Hệ thống cấp nguồn mới cho máy bay SSJ100
Tập đoàn nhà nước lưu ý rằng kiểm soát kỹ thuật số của hệ thống sẽ tăng độ tin cậy của các động cơ, còn chức năng cấu hình lại sẽ cho phép phân phối tải giữa các bộ phận của hệ thống với hiệu quả tối đa.
Nhà phát triển hệ thống cung cấp điện là Công ty Cổ phần "Hiệp hội Sản xuất Tổng hợp Ufa" của "Technodinamika". Các mẫu thử nghiệm bay dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2021-2022 theo lịch trình của chương trình SSJ-NEW.
"Chức năng cấu hình lại của hệ thống cung cấp điện mới cho máy bay SSJ-NEW sẽ tăng độ tin cậy và tuổi thọ của nó. Nhờ việc sử dụng các giải pháp sáng tạo, phát triển của Technodinamika sẽ có đặc tính năng lượng lớn hơn so với các hệ thống tương tự thế hệ trước và là một bước quan trọng trong sự phát triển hệ thống hàng không trong nước. Theo kế hoạch việc bàn giao nguyên mẫu sẽ diễn ra cuối năm 2021", - thông cáo trích lời Tổng Giám đốc “Công nghệ Động lực” Igor Nasenkov.
Sukhoi Superjet 100
Sukhoi Superjet 100 (SSJ100) là máy bay chở khách phạm vi ngắn của Nga được thiết kế để chở 98 hành khách trên quãng đường khoảng 4 400 km. Máy bay Superjet 100 thực hiện chuyến bay đầu tiên tháng 5 năm 2008, đến năm 2011 được đưa vào khai thác thương mại.
---------------------------
Rostec đã mở một trung tâm bảo hành cho máy bay Superjet 100 trên cơ sở một trong những phân xưởng của nhà máy KnAAZ
Irkut Corporation, một bộ phận của United Aircraft Corporation, đang đưa vào hoạt động một trung tâm dịch vụ mới cho máy bay Superjet 100 ở Komsomolsk-on-Amur.
Giấy chứng nhận tương ứng đã được cấp cho trung tâm sản xuất của chi nhánh máy bay khu vực của tập đoàn Irkut tại Komsomolsk-on-Amur bởi đại diện của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang. Nó cho phép bảo trì và sửa chữa máy bay Superjet 100.
Vị trí địa lý của nó làm cho nó không thể thay thế đối với các tàu sân bay Viễn Đông.
Cho đến hôm nay, UAC đã đạt được các thỏa thuận sơ bộ với Yakutia Airlines về việc bảo dưỡng máy bay tại trung tâm mới. Ngoài ra, các cuộc đàm phán liên quan đang được tiến hành với một số hãng hàng không khác vận hành máy bay Superjet 100 trên mạng đường bay của các khu vực phía đông của Nga.
“Trung tâm dịch vụ mới được thành lập dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hoạt động của Superjets. Nó có khả năng thực hiện một loạt các hoạt động tại chỗ, bao gồm hệ thống động cơ bảo dưỡng, thiết bị định vị chuyến bay và các hệ thống máy bay quan trọng khác. Anatoly Serdyukov, giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec, cho biết trung tâm được mở trong khuôn khổ các biện pháp cải thiện và phát triển dịch vụ sau bán hàng cho các máy bay SSJ-100 trong nước.
“Bảo dưỡng và sửa chữa Superjets là một lĩnh vực hoạt động quan trọng của công ty chúng tôi. Trung tâm hỗ trợ sau bán hàng máy bay của chúng tôi tại Zhukovsky không ngừng mở rộng năng lực của mình. Oleg Gulyaev, giám đốc chi nhánh Máy bay khu vực của tập đoàn Irkut, cho biết việc thành lập một trung tâm công nghệ cao khác ở Komsomolsk-on-Amur có liên quan đến kế hoạch phát triển giao thông hàng không ở Viễn Đông của chính phủ.
Các chuyên gia của trung tâm đã được đào tạo thêm về lý thuyết và thực hành để thực hiện công việc bảo dưỡng và sửa chữa máy bay Superjet 100. Trung tâm, phù hợp với chứng chỉ FAP 285 (Quy tắc Hàng không Liên bang), được ủy quyền thực hiện việc vận hành và bảo dưỡng định kỳ máy bay, cũng như bảo trì các bộ phận của hệ thống máy bay.
Các loại công việc được phép bao gồm bảo trì hệ thống điều hòa không khí và kiểm soát áp suất không khí trong buồng lái, thiết bị liên lạc và thiết bị bay và điều hướng, cửa ra vào, hệ thống cấp điện và chiếu sáng, thiết bị gia dụng, đặc biệt và cứu hộ, hệ thống động cơ và APU, hệ thống điều khiển máy bay , hệ thống nhiên liệu, hệ thống chỉ dẫn và đăng ký, thiết bị hạ cánh, kính máy bay và cấu trúc khung máy bay.
rostec.ru