Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ GT Nga sẽ cấp phép thử nghiệm xe không người lái Full auto trên đường thực, có nghĩa thực sự không có người ngồi trên xe trong năm nay.
Dự kiến quá trình thử nghiệm kéo dài 3 năm, ngoài vấn đề kỹ thuật, cũng giúp các cơ quan chức năng soạn thảo các quy định, luật dành riêng cho xe tự lái.
Không vodka cho bác được nữa.
Từ những vol trước, đã đưa tin và video vụ xe không người lái của Yandex chạy ở Nga từ những năm 2017 đến nay, nhưng vẫn có người ngồi trong để giám sát, dù dĩ nhiên không lái, và chạy ở Mỹ, Israel không có người ngồi giám sát. Và cái này định dùng cho xe taxi không người lái của Yandex.

Cái link của bác không nói rõ xe không người lái là của hãng nào, chắc cũng là Yandex, vì Cognitive Pilot mới chỉ đang dùng cho các máy cày, máy gặt, tàu xe điện không người lái thôi. Link này nói rõ hơn, nhưng cũng chưa biết là hãng nào, nhiều khả năng vẫn là Yandex. Tôi không còn nhớ rõ xe KAMAZ không người lái là dùng công nghệ của Cognitive Pilot hay của chính họ phát triển

Xe tải không người lái của Nga ở Bắc Cực năm ngoái

Russia: Driverless trucks put through their paces in Arctic conditions


Nga thử nghiệm xe tự hành hoàn toàn trên đường công cộng vào năm 2021-2024

MOSCOW. Ngày 15 tháng 3 (Interfax) - Nga sẽ thử nghiệm các phương tiện tự lái mà không cần người lái trên đường công cộng trong giai đoạn 2021-2024, Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong một tuyên bố.
Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov đã phê duyệt một kế hoạch hành động do Bộ xây dựng để thử nghiệm và khởi động theo từng giai đoạn của các phương tiện tự động hóa cao mà không có kỹ sư trên tàu.
"Kế hoạch hành động dự kiến vận hành thương mại các phương tiện tự động hóa cao trong một số thực thể lãnh thổ nhất định của Liên bang Nga. Việc thực hiện các hành động sẽ có thể từ năm 2021 đến năm 2024 để tạo điều kiện pháp lý cần thiết để đưa các phương tiện tự động hóa cao vào hệ thống giao thông. Đảm bảo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sự an toàn của người sử dụng đường bộ và tuân thủ các quy tắc và quy định đã được thiết lập là điều kiện bắt buộc.
Các vị trí trong Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Tư pháp, Bộ Phát triển kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông đại chúng, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Cơ quan Bảo vệ Liên bang, Cơ quan An ninh Liên bang, Ngân hàng Nga và Rosstandart đã được tính đến khi chuẩn bị kế hoạch hành động. Kế hoạch cũng được phối hợp với các hiệp hội chuyên gia trong ngành - Hiệp hội Vận tải và Logistics Kỹ thuật số và Hiệp hội các nhà bảo hiểm động cơ Nga (RAMI), và các công ty lớn có liên quan - OJSC Yandex, PJSC Kamaz, PJSC Sberbank, LLC GAZ Group, và PJSC Gazprom Neft.
"Việc giới thiệu phương tiện giao thông tự lái được quyết định bởi các tác động kinh tế xã hội vô điều kiện và là một trong những xu hướng chính của sự phát triển kỹ thuật số của hệ thống giao thông trên toàn thế giới. Việc phê duyệt văn bản là một bước quan trọng trên con đường tạo ra các điều kiện cần thiết cho sự an toàn và tuyên bố của người đứng đầu bộ phận phát triển kỹ thuật số của Bộ Giao thông vận tải Dmitry Bakanov cho biết.
Đại học Kỹ thuật Nhà nước về Ô tô và Xây dựng Đường bộ Moscow (MADI) và Yandex có quyền thử nghiệm các phương tiện tự lái ở Nga. Hãng đang thử nghiệm hàng chục phương tiện như vậy với các kỹ sư trên đường ở Moscow và các khu vực hạn chế tiếp cận của Skolkovo và Innopolis.
"Innopolis và Skolkovo sẽ là những lãnh thổ đầu tiên thử nghiệm xe tự lái mà không có người lái trên xe. Ngoài ra, việc thử nghiệm có thể sẽ diễn ra ở một số khu vực nhất định của Moscow và St.Petersburg. Vấn đề này hiện đang được giải quyết với các công ty phát triển xe tự lái. - một nguồn tin thân cận với Bộ Giao thông vận tải nói với Interfax.

Russia to test fully autonomous vehicles on public roads in 2021-2024
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vụ Scandal của vaccine Astrazeneca không rõ bao nhiêu phần trăm là y khoa, bao nhiêu phần trăm là do chính trị, do trò chơi giữa các BigPhar

Chuyên gia Đức nói rằng rất có khả năng bệnh huyết khối liên quan đến vaccine Astrazeneca

Blood clots ‘very likely’ linked to AstraZeneca vaccine, says German health expert

------------------------------------------

Serbia thông báo nhu cầu lớn về "Sputnik V"
1616097275006.png


Serbia, vẫn có nhu cầu lớn của người dân đối với vắc-xin Nga chống lại vi-rút Sputnik V , các lô thuốc mới được mong đợi ở đó, cũng như việc bắt đầu đóng gói trong nước, và sau đó là sản xuất chung, Ngoại trưởng Mỹ Bộ Y tế Mirsad Jerlek nói với RIA Novosti.
Theo ngoại trưởng của Bộ, đến thứ Năm, chỉ có khoảng 2 triệu 70 nghìn lượt tiêm chủng được thực hiện ở Serbia với nhiều loại thuốc khác nhau - Pfizer, Sputnik V, Sinopharm và AstroZeneca, và vào cuối tuần kể từ khi bắt đầu tiêm chủng, một triệu cư dân trong số 7 triệu quốc gia sẽ nhận được cả hai liều vắc-xin này.

“Chúng tôi có nhu cầu rất lớn đối với vắc xin Sputnik V. Tôi rất vui vì tổng thống của các quốc gia của chúng tôi, Vladimir Putin và Aleksandr Vucic , đã đồng ý rằng chúng tôi rất có thể sẽ bắt đầu đóng gói vắc xin Nga ở Belgrade từ ngày 20 tháng 5 và sẽ hoàn thành. vào cuối năm nay. và việc xây dựng một đối tượng cho chu kỳ sản xuất đầy đủ của "Sputnik V", - Quốc vụ khanh Bộ Y tế nói với cơ quan này.

"Chính phủ Serbia đã đồng ý về khối lượng vắc xin đáng kể từ Liên bang Nga và cho đến nay, mỗi chuyến hàng đã đến đúng giờ. Để tiếp tục tiêm chủng hàng loạt thành công, chúng tôi cần nguồn cung cấp được thực hiện thường xuyên. Chúng tôi biết ơn lãnh đạo của Nga. và người dân Nga khi đến với Sputnik V. "không gặp khó khăn gì", Tiến sĩ Jerlek, người đã được miễn dịch với một loại thuốc Nga cho biết.

Theo ông, một lô vắc-xin mới của Nga dự kiến sẽ được tung ra tại Belgrade vào cuối tuần, "nhưng người ta phải luôn lưu ý rằng điều gì đó có thể xảy ra trong vấn đề vận chuyển và sản xuất sẽ điều chỉnh khung thời gian một ngày hoặc hai."
Việc tiêm chủng ở Serbia bắt đầu vào ngày 24 tháng 12 với một loại thuốc của Mỹ-Đức do Pfizer và BioNTech sản xuất, lô vắc xin đầu tiên của Nga đã đến nước này vào ngày 30 tháng 12 và Sinopharm từ Trung Quốc vào ngày 16 tháng 1, AstraZeneca bắt đầu đến vào nửa cuối tháng 2. . Đơn xin tiêm chủng được gửi qua điện tử và công dân Serbia có thể chọn loại thuốc này. Theo Bộ Y tế Serbia, hơn 40% công dân muốn tiêm vắc-xin Nga.


Serbia announced a great demand for "Sputnik V"
В Сербии заявили о большом спросе на "Спутник V"


-------------------------------------------------------------------------------------
Thủ tướng Áo kêu gọi đăng ký sớm "Sputnik V" ở Liên minh châu Âu

Theo kênh truyền hình OE24 của Thủ tướng Áo Sebastian Kurz , các cơ quan có trách nhiệm của châu Âu nên cấp giấy phép sử dụng vắc-xin coronavirus của Nga " Sputnik the V " càng sớm càng tốt .

Ông nói: “Liên quan đến Sputnik V và các loại vắc xin khác, tôi kiên quyết yêu cầu cơ quan có trách nhiệm ở châu Âu phê duyệt tất cả các loại vắc xin an toàn càng sớm càng tốt. Chúng tôi càng có nhiều vắc xin thì càng tốt.

Đồng thời, Kurz gọi cơ hội giành được Sputnik V của Áo là "khá thực tế".

Trước đó, một phái đoàn của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga ( RDIF ) đã tổ chức đàm phán với Kurz tại Vienna , trong đó có chủ đề cung cấp vắc xin cho Nga.

Kể từ ngày 4 tháng 3, Sputnik V đã trải qua quy trình kiểm tra dần dần tại Cơ quan Dược phẩm Châu Âu EMA, cơ quan tham gia vào việc phê duyệt vắc xin để sử dụng trên thị trường Châu Âu. Trước đó, EMA đã bày tỏ hy vọng rằng việc đánh giá "Sputnik V" sẽ được tổ chức trong một thời gian nhanh chóng, nhưng vẫn chưa có ngày phê duyệt vắc xin.
Hungary và Slovakia đã phê duyệt việc sử dụng "Sputnik V" trên cơ sở cá nhân mà không cần chờ đăng ký thuốc trên toàn châu Âu từ EMA. Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga ( RDIF ) đã ký thỏa thuận đầu tiên về việc sản xuất vắc xin ở EU - ở Ý - với Adienne Pharma & Biotech của Thụy Sĩ. Việc sản xuất Sputnik V ở Ý sẽ bắt đầu vào tháng Bảy, với 10 triệu liều dự kiến sẽ được sản xuất vào cuối năm nay. Thụy Điển có thể nhận được vắc xin của Nga sớm nhất là vào tháng Sáu.

Cho đến nay, bốn loại vắc xin chống lại coronavirus đã được ủy quyền tại thị trường EU: Pfizer / BioNTech (mua tới 600 triệu liều), Moderna (hai hợp đồng với số lượng lên đến 460 triệu liều), AstraZeneca (lên đến 400 triệu liều) và Johnson & Johnson (mua 400 triệu liều với tùy chọn mua thêm 200 triệu).
Trong những tuần gần đây, EU đã phải đối mặt với một số thách thức về nguồn cung cấp vắc xin, đặc biệt là từ Pfizer / BioNTech, Moderna và AstraZeneca. Ngoài ra, nhiều quốc gia châu Âu đã đình chỉ sử dụng vắc xin AstraZeneca do đe dọa thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch.

Austrian Chancellor calls for early registration of "Sputnik V" in the European Union
Канцлер Австрии призвал к скорейшей регистрации "Спутника V" в Евросоюзе

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Từ 19/3, Đức sẽ có thể khôi phục sử dụng vaccine Astrazeneca
Germany from March 19 is going to resume the use of the vaccine AstraZeneca


-----------------------

Đối tác RDIF phàn nàn về việc cơ quan quản lý dược phẩm từ chối đăng ký Sputnik V ở Brazil
Theo người đứng đầu công ty Uniao Quimica của Brazil, điều này được thực hiện có chủ ý vì lợi ích của các nhà sản xuất thuốc khác.
Người đứng đầu công ty dược phẩm Brazil Uniao Quimica, dự định hợp tác sản xuất vắc xin Sputnik V coronavirus trong nước với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF), Fernando Marquez đã phàn nàn về công việc của Cơ quan Kiểm tra Vệ sinh Quốc gia (Anvisa), chưa đăng ký thuốc. Đoạn ghi âm tin nhắn thoại của anh ta, được cho là gửi cho tổng thống của đất nước, Jair Bolsonar, đã được đăng trên trang web của mình bởi tờ báo Estado de Sao Paulo .
Marquez nói: "Họ không cho phép [sử dụng vắc-xin], thậm chí không phải là tạm thời. Họ nói rằng tôi đã không nộp đơn". Theo ý kiến của ông, điều này được thực hiện có chủ đích vì lợi ích của các nhà sản xuất các loại thuốc khác để chủng ngừa COVID-19. Theo doanh nhân, điều này đã ngăn cản việc cung cấp vắc xin coronavirus của Nga cho Brazil trong quý đầu tiên của năm nay.

"Không có vắc-xin, mọi người đang chết <...>, và họ nói rằng tôi đã không nộp đơn", Márquez lặp lại, nhấn mạnh rằng ông có thể ghi lại sự kiện nộp tài liệu cho Sputnik V ở Anvisa. “Những người này không có trái tim,” doanh nhân tóm tắt về cảm xúc, chỉ ra, theo quan điểm của ông, nền tảng chính trị của những gì đang xảy ra.

Uniao Quimica đã xác nhận tính xác thực của đoạn ghi âm với ấn phẩm, nhưng nói rằng, mặc dù nó bắt đầu bằng địa chỉ "chủ tịch" và lời giới thiệu của tác giả, tuy nhiên nó không được gửi tới nguyên thủ quốc gia, mà cho một doanh nhân có ảnh hưởng từ vòng tròn của Bolsonar Lucian Angu, người mà Marquez gọi theo chức vụ (từ chủ tịch trong tiếng Bồ Đào Nha cũng có nghĩa là “chủ tịch”, Luciano Ang là chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty sở hữu chuỗi cửa hàng bách hóa lớn). Nhà lãnh đạo Brazil được cho là đã có được nó một cách tình cờ.


RDIF partner complained about the refusal of the pharmaceutical regulator to register Sputnik V in Brazil
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Sibanthracite" bắt đầu xuất khẩu than sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bằng các tàu lớn từ cảng Taman
1616101635542.png


Sibanthracite đã vận chuyển 160 nghìn tấn than luyện kim với một tàu chở hàng rời Maran Fortune cỡ Capesize từ nhà ga hàng rời Taman (nhà điều hành - OTEKO-Portservice LLC, một phần của Tập đoàn OTEKO). Theo dịch vụ báo chí của Sibanthracite, các sản phẩm này dành cho người mua từ Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APR), chủ yếu từ Trung Quốc.

Cần lưu ý rằng lần đầu tiên công ty xuất khẩu than bằng tàu có công suất lớn như vậy và sẽ tiếp tục sử dụng chúng để cung cấp cho các nước Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2021, khối lượng than vận chuyển bằng tàu Capesize từ cảng Taman sẽ vượt 1 triệu tấn.

Như đã nhấn mạnh ở Sibatracite, việc sử dụng các tàu công suất lớn cho phép công ty tối ưu hóa quy trình vận chuyển, xuất các lô hàng lớn cùng một lúc, cũng như tăng hiệu quả hoạt động xuất khẩu.

Tập đoàn Sibanthracite là khách hàng neo của nhà ga hàng rời cảng Taman.

Sibanthracite là nhà sản xuất và xuất khẩu than antraxit UHG chất lượng cao và là công ty hàng đầu của Nga trong sản xuất than luyện kim. Hơn 90% sản phẩm của công ty được xuất khẩu. Lô hàng xuất khẩu được thực hiện từ các cảng Viễn Đông, cảng Taman, cảng Ust-Luga, v.v.

Xin nhắc lại, vào đầu tháng Hai, Tập đoàn Alltek đã ký một thỏa thuận với A-Property về các điều khoản chính của việc bán Tập đoàn Sibanthracite. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Sibanthracite vẫn độc lập với tư cách là một công ty độc lập.

Chúng tôi xin nhắc bạn rằng việc xây dựng nhà ga hàng rời Taman đang được thực hiện bởi Tập đoàn OTEKO trong khuôn khổ dự án liên bang “Các cảng biển của Nga” trong Kế hoạch Toàn diện về Hiện đại hóa và Mở rộng Cơ sở Hạ tầng Chính.

Năm 2021, công suất trung chuyển của TTNG lên tới 60 triệu tấn, bao gồm: 50 triệu tấn than, 5 triệu tấn lưu huỳnh, 5 triệu tấn phân khoáng.

Tập đoàn công ty OTEKO là nhà đầu tư tư nhân lớn nhất vào cơ sở hạ tầng cảng ở miền nam nước Nga. Kể từ đầu năm 2000, Tập đoàn Công ty OTEKO đã và đang thực hiện một chương trình đầu tư toàn diện cho việc xây dựng các cơ sở đầu cuối tại cảng Taman.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NUST MISIS giới thiệu màng nano để làm sạch nước thải công nghiệp khỏi kim loại nặng
1616101826843.png

Các nhà khoa học của NUST MISIS cùng với các đồng nghiệp Ấn Độ từ các trường đại học Jain và Sri Dharmasthala đã trình bày các màng cải tiến để loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng khỏi nước thải công nghiệp. Cấu trúc nano đặc biệt của nhôm oxit biến tính bằng kẽm đã giúp loại bỏ asen và chì khỏi nước với hiệu suất tương ứng là 87% và 98%. Kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Chemosphere, theo dịch vụ báo chí của MISiS.

Một trong những phương pháp hứa hẹn nhất để lọc và loại bỏ các ion kim loại nặng khỏi nước là công nghệ màng lọc. Nó có hiệu quả như một bộ tách vật liệu ("bộ lọc") và tương đối dễ sản xuất. Đồng thời, nó có những hạn chế nghiêm trọng như tiêu tốn nhiều năng lượng, tuổi thọ màng ngắn, năng suất và độ chọn lọc thấp.

Thách thức đối với các nhà khoa học là làm cho công nghệ màng lọc trở thành một phương pháp xử lý nước thải linh hoạt hơn và có sẵn trên thị trường. Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế từ Nga và Ấn Độ đã đề xuất giải pháp cho vấn đề này bằng cách tổng hợp một loại màng mới - đặc biệt là các hạt nano xốp của nhôm oxit pha tạp chất kẽm.

Theo các nhà khoa học, các màng tổng hợp cho thấy tăng tính hút nước (tính thấm ướt), điện tích bề mặt và "siêu xốp", giúp loại bỏ asen và chì khỏi dung dịch nước với hiệu suất tương ứng là 87% và 98%.

Ưu điểm quan trọng thứ hai của màng thu được là "đặc tính chống bám cặn". Đây là tên gọi của khả năng chống lại sự bám bẩn của các vi sinh vật thủy sinh của vật liệu, điều này cuối cùng sẽ vô hiệu hóa các thiết bị và dụng cụ đã ở trong môi trường nước lâu ngày.

Trong tương lai, các màng thu được có thể được sử dụng để xử lý hiệu quả nước thải công nghiệp, cũng như trong các nhà máy xử lý nước ở các thành phố lớn. Nhóm nghiên cứu hiện đang hoàn thành các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đối với các mẫu thu được.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lợi nhuận ròng của KAMAZ năm 2020 vượt 1,5 tỷ rúp
1616102058295.png

KAMAZ đã công bố kết quả tài chính cho năm 2020 theo RAS. Dựa trên kết quả hoạt động trong kỳ báo cáo, công ty nhận được lợi nhuận sau thuế là 1 tỷ 545 triệu rúp.

Doanh thu của KAMAZ vào năm 2020 đạt 185 tỷ 868 triệu rúp, vượt 16% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này là do sự năng động của doanh số bán xe tải trên thị trường trong nước, sự ra mắt của mẫu xe đầu tiên của dòng xe K5 mới nhất, KAMAZ-54901 và sự gia tăng doanh số vận tải hành khách (xe buýt, xe buýt điện). Lợi nhuận bán hàng đạt 5 tỷ 345 triệu rúp, và tài sản ròng của công ty tăng 6 tỷ 717 triệu lên 49,5 tỷ rúp.

“Do có các biện pháp kịp thời để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, công ty đã vô hiệu hóa các yếu tố kinh tế vĩ mô bất lợi liên quan đến sự lây lan của nhiễm coronavirus. Chúng tôi được tạo điều kiện tối ưu để sản xuất hoạt động ổn định và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, đồng thời tiếp tục nỗ lực mở rộng chủng loại sản phẩm. Kết quả là vào năm 2020, công ty đã đưa ra thị trường một loạt mẫu xe thế hệ K5 mới: bắt đầu bán hàng và 500 xe đầu kéo dòng chính KAMAZ-54901 đầu tiên đã được bán ra. Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ cao đã được giới thiệu: thế hệ xe buýt điện mới, khung gầm điện cho thiết bị đặc biệt, ô tô điện KAMA-1, máy kéo sử dụng nhiên liệu LNG và các giải pháp hậu cần mới trong lĩnh vực xe tự hành ”, người đứng đầu nhận xét. KAMAZ.

Bất chấp đại dịch coronavirus, năm 2020 KAMAZ đã củng cố vị thế của mình trên thị trường và khẳng định vị thế là nhà sản xuất xe tải hàng đầu của Nga. Ví dụ, sau khi hoàn thành một hợp đồng lớn cung cấp 300 xe KAMAZ-5490 NEO chạy bằng LNG với hai máy lạnh cho một công ty vận tải của Nga, KAMAZ đã trở thành công ty đầu tiên ở Nga sản xuất phương tiện sử dụng khí đốt tự nhiên hóa lỏng với khối lượng như vậy. Trong bối cảnh thị trường xe tải ở Liên bang Nga sụt giảm, công ty tiếp tục dẫn đầu thị trường xe tải Nga với tổng trọng lượng trên 14 tấn: đến cuối năm 2020, thị phần của KAMAZ tại Nga. thị trường đạt 47,5% (+ 3,3% so với năm 2019) ...

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Alliance Group khai trương nhà máy quặng vàng tại mỏ Jerui ở Kyrgyzstan
1616102286944.png

Dự án đầu tư lớn nhất của Nga tại Kyrgyzstan đang được phát triển bởi công ty Alliance Altyn (một phần của Alliance Group). Tổng vốn đầu tư vào việc phát triển tiền gửi Jerui sẽ lên tới hơn 600 triệu USD, sản lượng vàng dự kiến vào năm 2021 là khoảng ba tấn.

Mỏ vàng Jerui ở vùng Talas của Kyrgyzstan được các nhà địa chất của đoàn thám hiểm Bắc Kirghiz phát hiện vào năm 1968-1969. Tuy nhiên, chỉ 17 năm sau, công việc thiết kế và khảo sát đã được thực hiện trên đó và một nghiên cứu khả thi đã được phát triển. Đồng thời, chính phủ Liên Xô đã lên kế hoạch bắt đầu xây dựng một nhà máy quặng vàng ở Jerui, nhưng do sự sụp đổ của Liên Xô, toàn bộ dự án đã không bao giờ được thực hiện vào thời điểm đó.

Trong hơn 30 năm độc lập của Kyrgyzstan, một số công ty, bao gồm cả những công ty có danh tiếng trên toàn thế giới, đã nhiều lần nỗ lực để bắt đầu phát triển lĩnh vực này. Vì nhiều lý do khác nhau, điều này không thể được thực hiện, bao gồm cả do sự hiện diện của một phần nhà nước trong đó. Chỉ trong năm 2015, Jerui đã được nhà nước bán trong một cuộc đấu giá với giá 100 triệu USD cho công ty Nga Vostok Geoldobycha. Sau đó, phía Nga đã thành lập một công ty con là Alliance Altyn để phát triển lĩnh vực này. Gần như ngay lập tức sau khi đến mỏ Alliance Altyn, việc xây dựng một nhà máy thu hồi vàng ở vùng Talas đã bắt đầu, đã hoàn thành 97% vào mùa thu năm ngoái. Bạo loạn hàng loạt và thay đổi chính phủ diễn ra ở Kyrgyzstan vào tháng 10 năm 2020 đã làm hoãn lễ đưa doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động.

Công suất thiết kế của nhà máy khoảng 1,3 triệu tấn quặng / năm. Theo tính toán sơ bộ, trữ lượng quặng vàng tại mỏ Jerui ước tính khoảng 21 triệu tấn và trữ lượng vàng là 100 tấn. Mỏ cũng có thể sản xuất khoảng 30 tấn bạc. Theo kế hoạch, việc tinh luyện kim loại quý này sẽ được thực hiện trên lãnh thổ của Kyrgyzstan, và quyền mua vàng miếng sẽ được chuyển giao cho Ngân hàng Quốc gia của nước cộng hòa này.


------------------------------------------------------------------------

Một liên doanh giữa Gazprom và Lukoil để phát triển hai mỏ đã được thành lập tại NAO
Liên doanh giữa Gazprom và Lukoil để phát triển các mỏ Layavozhskoye và Vaneivisskoye đã được đăng ký tại Khu tự trị Nenets.
Liên doanh giữa Gazprom và Lukoil được đăng ký tại Naryan-Mar.
Theo người đứng đầu khu vực, doanh nghiệp mới được đặt tên là Layavozhneftegaz và sẽ tham gia vào việc phát triển các mỏ Layavozhskoye và Vaneivisskoye.
Vào tháng 1 năm 2021, trong một cuộc họp làm việc, những người đứng đầu Gazprom và Lukoil đã thảo luận về một dự án phát triển các mỏ Vaneivissky và Layavozhsky trong Nenets Autonomous Okrug (NAO) như một phần của liên doanh (JV). Như đã báo cáo trước đây, khối lượng đầu tư vào liên doanh sẽ lên tới khoảng 200 tỷ rúp.
Các mỏ Vaneivisskoe và Layavozhskoe nằm ở phía đông thành phố Naryan-Mar trong Okrug tự trị của người Nenets. Tổng trữ lượng có thể thu hồi của hydrocacbon lỏng của hai mỏ là 27,4 triệu tấn, khí tự nhiên - 225,3 tỷ mét khối. Giấy phép sử dụng ô đất dưới lòng đất có ý nghĩa liên bang, bao gồm cả những ô đất này, thuộc về Gazprom.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rubin đã phát triển một TNLA của tầng lớp lao động để phục vụ các đường ống dẫn dầu và khí đốt ngoài khơi
1616102857309.png

Các nhà thiết kế người máy của Phòng Thiết kế Trung tâm St Petersburg Rubin đã phát triển một dự án cho một phương tiện giao thông công nhân được điều khiển từ xa - remote-controlled working class vehicle (ROV) để phục vụ các đường ống dẫn dầu và khí đốt ngoài khơi.

Thiết bị được thiết kế để sử dụng trên tàu và giàn khoan các loại. ROV có thể kiểm tra giếng dưới biển, đường ống, van, chẩn đoán và khắc phục sự cố hoặc cung cấp cái nhìn tổng quan trong quá trình lắp đặt ở độ sâu lên đến ba km. Robot được trang bị hai tay điều khiển, đường ray để gắn các phụ kiện bổ sung và một giỏ để vận chuyển các mẫu đã thu thập. Khu phức hợp thao tác cho phép bạn lắp đặt và bảo trì thiết bị dưới nước, cũng như thực hiện công việc gian lận.

Hệ thống điều khiển của ROV được tự động hóa, cho phép người vận hành tham gia tối thiểu vào việc thực hiện các chức năng thông thường: duy trì khoảng cách cần thiết từ mặt đất, hành lang độ sâu, hành trình cần thiết hoặc làm việc ở chế độ định vị động. Hệ thống quan sát với camera độ phân giải cao và đèn LED cực mạnh cho phép người điều khiển thực hiện công việc chính xác trong điều kiện ánh sáng yếu ở độ sâu của đại dương.

Khối lượng của TNLA là 5 tấn, tương ứng với các đối tác nước ngoài. Kích thước của tất cả các thành phần của khu phức hợp (ngoại trừ khu liên hợp nâng hạ) ở vị trí vận chuyển không vượt quá kích thước của một container 20 feet tiêu chuẩn.

Rubin cũng cho biết thêm rằng việc phát triển ngoại hình kỹ thuật được thực hiện với 100% sử dụng mô hình 3D, giúp tăng tốc đáng kể quy trình sản xuất thiết bị. Để sản xuất các kết cấu chịu lực, thép không gỉ đã được lựa chọn, sẵn có để mua miễn phí trên thị trường kim loại cán và không yêu cầu giao hàng đặc biệt. Nền móng của hộp đựng và phụ kiện chắc chắn được làm từ nhựa và vật liệu tổng hợp để giảm trọng lượng. Sự kết hợp của việc sử dụng thép, nhựa và vật liệu composite trong TNLA dẫn đến giảm chi phí của khu phức hợp và khả năng sản xuất nhanh chóng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
STC "Elins" giới thiệu một dòng hệ thống ngắm mới cho xe bọc thép
1616103417316.png

Hệ thống ngắm bắn cho hệ thống tên lửa phòng không Tunguska

Trung tâm Khoa học và Công nghệ "Elins" đã trưng bày tại triển lãm "Army-2020" một dòng hệ thống ngắm mới. Một trong những phát triển của công ty, trang bị hệ thống ảnh nhiệt, được thiết kế để hiện đại hóa hệ thống pháo và tên lửa phòng không Tunguska. Mẫu đã nhận được ký tự "O1", các nhà phát triển đang chuẩn bị cho việc phân phối hàng loạt. Trong số các tính năng của thiết bị mới là sự đào sâu của quá trình robot hóa.

Một tính năng mới khác được gọi là "Vityaz", được phát triển trên cơ sở sáng kiến, được thiết kế để lắp đặt trên BMP-3. Hệ thống điều khiển hỏa lực bao gồm tivi và camera ảnh nhiệt, nếu cần thiết có thể trang bị thêm máy đo xa laze.

Hệ thống quan sát được trình bày là một giải pháp nền tảng với kiến trúc mở. Có nghĩa là, theo yêu cầu của khách hàng, sản phẩm có thể được bổ sung thêm thiết bị mới mở rộng chức năng. Ngoài ra trong số các tính năng còn có khả năng hoán đổi hoàn toàn cho nơi làm việc của chỉ huy và xạ thủ. Các nhà phát triển quan tâm nhiều đến việc robot hóa thiết bị. Ban đầu nó cung cấp khả năng kết nối các công cụ điều khiển từ xa. Theo Sergey Kuptsov, nhà thiết kế chính của hệ thống quang điện tử và hệ thống dẫn đường của STC "Elins", các giải pháp kỹ thuật độc đáo đã được ứng dụng tại đây, giúp tăng độ chính xác của việc bắn và giảm độ phân tán.

https://военное.рф/2020/%D0%A4%D0%BE%D1%80%D1%83%D0%BC%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D1%8F125/
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lô hàng vắc xin Sputnik V đến Pakistan
1616103621428.png

Vào ngày 17 tháng 3, 50.000 liều vắc xin Sputnik V đầu tiên đã đến sân bay quốc tế Jinnah ở Karachi vào tối thứ Tư. Tại sân bay quốc tế, đại diện phái đoàn thương mại Nga, cơ quan y tế địa phương và công ty nhập khẩu đã đợi cô. Vắc xin được nhập khẩu và phân phối tại Pakistan bởi AGP (Ali Gohar Pharmaceuticals).

Dự kiến sẽ có thêm 150.000 liều vắc-xin được đưa đến Pakistan vào cuối tuần này. Các quan chức cho biết vắc-xin sẽ được áp dụng tại các bệnh viện và cơ sở y tế lớn được chính phủ cho phép và được đăng ký thành các Trung tâm tiêm chủng.


“Tôi chúc mừng AGP Limited đã nhận được lô vắc xin Sputnik V đầu tiên, gồm 50.000 liều. Kể từ bây giờ, các lô hàng vắc xin hiệu quả cao này sẽ thường xuyên được chuyển đến Pakistan để giúp nước này chống lại đại dịch ”, một đại diện bán hàng của Nga tại Karachi nói với các phóng viên.

Đăng ký vắc xin ở Pakistan
1616103655952.png

Công ty dược phẩm AGP Limited (Ali Gohar Pharmaceuticals) đã nộp đơn đăng ký, tiếp thị và phân phối vắc xin này tại Pakistan.

Ban Đăng ký của Cơ quan Quản lý Thuốc của Pakistan (DRAP) tại cuộc họp lần thứ 299 vào thứ Sáu ngày 22.01.2021 đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin Sputnik V của Nga.

Tiếp tục quá trình phê duyệt vắc xin, ngày 9 tháng 2 năm 2021, Cơ quan Quản lý Thuốc Pakistan ( DRAP ) đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin Sputnik V của Nga. Vắc xin đã được đăng ký tại Pakistan theo giấy phép sử dụng khẩn cấp dựa trên dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng của Sputnik V ở Nga.

Tuần trước, theo khuyến nghị của một ủy ban gồm các chuyên gia, hội đồng đăng ký DRAP đã công bố vắc xin của Nga cũng phù hợp để tiêm chủng cho người cao tuổi của nước này.
1616103683882.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các chuyên gia của CIF MSU đã phát triển một dòng máy phân tích chữ ký tương tự trong nước
1616103959123.png


Trung tâm Vật lý Kỹ thuật tại Đại học Tổng hợp Moscow M.V. Lomonosov - Center for Engineering Physics at Moscow State University M.V. Lomonosov (https://physlab.ru/) đã phát triển một dòng máy định vị lỗi EyePoint ( https://eyepoint.physlab.ru/ru/ ) .

Hệ thống EyePoint được thiết kế để phát hiện các thành phần điện tử bị lỗi trên bảng mạch in bằng cách sử dụng phân tích chữ ký tương tự - analog signature analysis (ASA).

Nếu công ty của bạn vận hành thiết bị điện tử phức tạp và đắt tiền, chẳng hạn như kính hiển vi điện tử, máy CNC, PLC công nghiệp , v.v. , thì bạn biết rằng sự cố của bất kỳ bo mạch điều khiển nào dẫn đến thời gian chết lâu dài cho cả thiết bị và nhân viên. Tất cả thời gian và tiền bạc. Trong trường hợp này, sẽ rất thuận tiện nếu có một đội ngũ kỹ sư có trình độ cao, những người bảo trì thiết bị của bạn và có thể chẩn đoán và loại bỏ các lỗi lớn. Việc thay thế linh kiện có thể được thực hiện bởi một kỹ sư điện tử có trình độ trung cấp trong 1-4 giờ. Nhưng tìm ra lỗi còn khó hơn! Một kỹ sư điện tử có trình độ cao nhất, với thời gian, thiết bị và quyền được mắc lỗi, sẽ làm được việc! Nhưng một lần nữa, điều này là rất nhiều thời gian và rất nhiều tiền bạc cho việc duy trì các chuyên gia như vậy. Bạn cần một giải pháp không cần tài liệu hoặc siêu chuyên gia!

Thử nghiệm với các hệ thống tự động có thể là một giải pháp cho vấn đề. Các hệ thống như vậy có thể tăng tốc quá trình thử nghiệm và không yêu cầu người vận hành tham gia vào quá trình xử lý sự cố. Tuy nhiên, ở đây bạn có thể gặp phải một vấn đề: thử nghiệm thường yêu cầu tài liệu cho hội đồng quản trị. Vấn đề này không nghiêm trọng nếu có tài liệu hoặc nếu chúng ta đang nói về các bo mạch mới, thì tài liệu đó thuộc phạm vi công cộng. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu các bo mạch được sản xuất cách đây rất lâu và tài liệu bị thất lạc? Trong trường hợp này, các hệ thống có hệ thống nhận dạng thông minh có thể giúp ích , cho phép bạn xác định các chân linh kiện mà không cần tài liệu cho bo mạch. Trung tâm Vật lý Kỹ thuật tại Đại học Tổng hợp Moscow M.V. Lomonosov đã phát triển những máy thử nghiệm như vậy.

Phương pháp thử nghiệm dựa trên phân tích chữ ký tương tự (ASA) - đo lường các đặc tính dòng điện-điện áp (chữ ký) trên bo mạch đang được nghiên cứu và so sánh chúng với một bảng làm việc (tham chiếu) đã biết. Với sự trợ giúp của một đầu dò, một tín hiệu thăm dò hình sin được áp dụng cho bảng đang nghiên cứu và một chữ ký duy nhất được đo. Sau đó, chữ ký được so sánh với chữ ký tham chiếu và sự khác biệt được tiết lộ. Đây là phương pháp an toàn không làm hỏng mạch điện.

EyePoint P10 by EPC MSU - New look at troubleshooting

Một trong những sự phát triển là EyePoint P10 , một hệ thống máy tính để bàn tự động để tìm kiếm các thành phần điện tử bị lỗi trên bảng mạch in bằng phương pháp ACA .

Hệ thống không yêu cầu người vận hành tham gia vào quá trình thử nghiệm. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt bo mạch và bắt đầu thử nghiệm. Hệ thống sẽ làm mọi thứ cho bạn. Hệ thống chụp ảnh bảng và sử dụng công nghệ thị giác máy để định vị tất cả các chân. Hơn nữa, tàu thăm dò bay được đưa qua tất cả các điểm đã xác định và xóa chữ ký của mỗi điểm đó. Sau khi thử nghiệm, hệ thống đưa ra một báo cáo trong đó tất cả các điểm đáng ngờ được đánh dấu và các đặc tính điện áp dòng điện (VAC) của chúng được hiển thị.

Trong số các hệ thống tự động , hệ thống EyePoint P10b cũng được trình bày , ngoài chức năng của hệ thống EyePoint P10 , còn có một tùy chọn hữu ích khác - nó có thể phát hiện lỗi trong các thành phần trong gói BGA. Điều này rất hữu ích, chẳng hạn, để phát hiện vi mạch giả mạo, được dán nhãn lại hoặc bị hỏng.

1616104135943.png


Ngoài các hệ thống tự động ( EyePoint P10 , P10b ) , dòng EyePoint cũng bao gồm các hệ thống cầm tay ( EyePoint S2 , u21 , u22 ). Các hệ thống như vậy cũng cho phép các bảng kiểm tra sử dụng phương pháp ACA , nhưng lần này là thủ công.

Ví dụ, EyePoint S2 là một hệ thống độc lập đơn giản không yêu cầu máy tính bổ sung. Để kiểm tra, người vận hành cần nối đất, chạm đầu dò vào điểm quan tâm trên bảng tham chiếu và bảng kiểm tra, và S2 sẽ ngay lập tức hiển thị sự khác biệt về đặc tính I-V.

1616104177603.png

Hệ thống u21u22hệ thống một kênh và hai kênh thu nhỏ. Quy trình thử nghiệm sử dụng các hệ thống này tương tự như quy trình thử nghiệm sử dụng hệ thống S2 với một ngoại lệ - hệ thống u21u22 phải được kết nối với PC.
1616104206323.png

Dòng hệ thống cũng bao gồm một mô-đun OEM một kênh - EyePoint a2 . Một mô-đun như vậy có thể được tích hợp vào bất kỳ hệ thống thử nghiệm nào và sẽ cho phép bạn tạo ra các sản phẩm của riêng mình được trang bị mô-đun phân tích chữ ký nâng cao. Thiết bị được điều khiển qua cổng USB (qua cổng COM ảo). Mô-đun có một API mở để phát triển phần mềm của riêng nó.
1616104225504.png

Nhiều hệ thống đã được giới thiệu nhiều lần tại các cuộc triển lãm và cuộc thi của Nga và nước ngoài, ví dụ như Electronica, CRIEC, Army, Microelectronics, ExpoElectronica, Startup Village, v.v., chúng đã được các chuyên gia ghi nhận nhiều lần và đã được trao giải thưởng.
1616104241379.png
1616104249076.png
1616104257885.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chắc Ukraine đang đùa chơi

Ukraine yêu cầu Washington bồi thường thiệt hại 3,6 tỷ USD cho Motor Sich
1616106534402.png


Các chuyên gia Ukraine có một ý tưởng tài tình mới: nhận từ 3,6 tỷ USD tiền bồi thường cho các biện pháp trừng phạt tài chính của Trung Quốc đối với việc chiếm đoạt Motor Sich. Tuy nhiên, điều này khó có thể thành công, Alexei Martynov, giám đốc Viện quốc tế về các quốc gia mới nhất cho biết.

Hiện tại, các nhà đầu tư Trung Quốc sở hữu 56% cổ phần của Motor Sich PJSC mà họ đã mua lại vào năm 2016. Vào tháng 8 năm 2019, các tài liệu đã được đệ trình để Ủy ban Chống độc quyền của Ukraine phê duyệt. Đồng thời, Washington cho biết họ sẽ không cho phép doanh nghiệp này chịu sự kiểm soát của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Ngày 11/3, Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, thông báo rằng Kiev đã quyết định đưa doanh nghiệp này trở lại sở hữu nhà nước. Hiện Kiev đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt tài chính, vì có khả năng mất tất cả các tòa án quốc tế.

]“Tất cả các ý tưởng của người Ukraine là loại bỏ thứ gì đó từ ai đó, lừa ai đó để lấy tiền. Bây giờ họ lại có một câu chuyện mới - hãy để người Mỹ trả tiền cho Motor Sich, vì họ không cho phép bán nó cho người Trung Quốc. Tôi nghi ngờ lắm nhiều rằng họ sẽ nhận được thứ gì đó. Nói chung, hành xử theo cách này, nói một cách nhẹ nhàng, là không chính xác: trước tiên hãy bán doanh nghiệp cho người Trung Quốc, sau đó vô hiệu hóa hợp đồng đầu tư này. Tôi rất nghi ngờ rằng Ukraine sẽ nhận được số tiền này từ Hoa Kỳ. Tất cả các tòa án quốc tế Kiev sẽ thua người Trung Quốc, và bên cạnh đó, họ sẽ phải trả giá vì lợi nhuận bị mất, thời gian lãng phí, v.v. Tôi không nghĩ rằng người Trung Quốc sẽ muốn deal với họ thêm nữa ", Martynov nhấn mạnh

Ukraine asks Washington to compensate its losses of $ 3.6 billion for Motor Sich
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Zakharova: Nguồn nước cho Crimea sẽ được cung cấp, bất chấp những âm mưu của Kiev
Theo ghi nhận của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, việc lấy nước ở Belbek đã được khởi động vào ngày 16/3. Việc xây dựng thêm ba cửa hút nước sẽ hoàn thành vào cuối năm

Nguồn cung cấp nước cho Crimea sẽ được đảm bảo, bất chấp những âm mưu của chế độ Kiev. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố hôm thứ Năm.

"Nguồn cung cấp nước đáng tin cậy cho bán đảo sẽ được đảm bảo, bất chấp những âm mưu của chế độ Kiev. Vào ngày 16 tháng 3, công trình lấy nước ở Belbek, tức là 50 nghìn mét khối nước mỗi ngày. Việc xây dựng nước Nezhinsky, Prostornensky và Novogrigorievsky Các đợt tuyển sinh sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Vào năm 2022, dự kiến đưa vào hoạt động hai nhà máy khử muối. Chúng đang được thiết kế ", nhà ngoại giao cho biết.

Một đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: "Bất chấp những khó khăn, sự phát triển tiến bộ của nền kinh tế vẫn tiếp tục. Các chỉ số vĩ mô trong năm qua là minh chứng cho khả năng chống chọi với các thách thức bên ngoài".

Vào ngày 16 tháng 3, một cửa lấy nước mới đã được đưa ra trên sông Belbek gần Sevastopol, cung cấp lượng nước lên tới 50 nghìn mét khối mỗi ngày.

Захарова: водоснабжение Крыма будет обеспечено, несмотря на козни Киева
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cạnh tranh cho thị trường polymer: Nga sẽ xây dựng khu phức hợp hóa chất lớn nhất

Nga sẽ xây dựng khu liên hợp hóa chất lớn nhất ở khu vực Leningrad. Nhà máy khổng lồ mới sẽ sản xuất polyme cơ bản từ các sản phẩm khí tự nhiên.
Khu liên hợp hóa chất Baltic (Baltic Chemical Complex), sẽ được xây dựng bởi RusGazDobycha, sẽ nằm cách cảng Ust-Luga lớn nhất của chúng tôi không xa. Công suất của xí nghiệp mới sẽ vào khoảng 3 triệu tấn polyethylene thương mại mỗi năm, tương đương với con số của Amur GCC đang được xây dựng ở Viễn Đông.

Nguyên liệu để chế biến sẽ là etan, được cung cấp từ nhà máy xử lý khí tích hợp lân cận do Gazprom sở hữu.

Tổng vốn đầu tư xây dựng Khu liên hợp hóa chất Baltic lên tới 15,5 tỷ USD. Dự án làm việc và các cuộc khảo sát kỹ thuật cho nó đã nhận được một cuộc kiểm tra tích cực. Việc xây dựng nhà máy mới sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm nay.

Doanh nghiệp sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn. Công trình đầu tiên dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024 và công trình thứ hai vào cuối năm 2025. Ở giai đoạn cuối, hơn 35 nghìn công nhân sẽ tham gia xây dựng nhà máy.

Việc khởi động dự án lớn này sẽ cho phép đất nước chúng ta không chỉ đáp ứng nhu cầu của riêng mình đối với các polyme cơ bản mà còn cạnh tranh để giành được vị trí của mình trên thị trường thế giới. Dựa trên giá khí đốt và polyme cơ bản hiện tại, người ta cho rằng việc xuất khẩu các sản phẩm từ nhà máy Baltic sẽ có thể mang lại cho Nga tới 4 tỷ đô la mỗi năm. Đây là một bước đi nghiêm túc trong cuộc chiến giành thị trường polymer toàn cầu.

Балтийский Химический Комплекс – новый мега завод России по производству полимеров


Struggle for the polymer market: Russia will build the largest chemical complex
Борьба за рынок полимеров: Россия построит крупнейший химический комплекс

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mất transit hàng hóa của Nga đẩy Baltics tiến tới tái công nghiệp hóa

1616109919526.png


Chính sách gây áp lực kinh tế của Điện Kremlin trong những năm gần đây đối với các nước Baltic đã tạo ra một kết quả bất ngờ, nhưng đồng thời cũng khá được mong đợi. Mất Nga, đồng thời với các luồng vận chuyển của Belarus, các nước Baltics hiện đang nghĩ đến việc tái công nghiệp hóa. Sự hiện diện của các kế hoạch như vậy đã được công bố bởi người đứng đầu chính phủ Latvia Krisjanis Karins. Điều gì có thể đến của điều này?

Tất cả điều này nghe có vẻ khá mỉa mai. Thực tế là các nước Baltic được thừa hưởng từ Liên Xô một nền công nghiệp nặng phát triển, mà họ bắt đầu loại bỏ nhanh chóng sau khi giành được độc lập, và Latvia là nhà lãnh đạo không thể tranh cãi trong quá trình này. Mọi người đã nghe tên của RAF, VEF, "Alpha", "Radiotekhnika" và các thương hiệu Latvia thành công khác. Tất cả chúng ngay lập tức bị gọi là "quái vật Liên Xô", không hiệu quả, tiêu tốn năng lượng và không có lợi nhuận, và do đó kéo Latvia trở lại "cơn sốt". Xét về tỷ lệ thanh lý ngành của mình, Riga đã vượt qua cả Vilnius và Tallinn. Thay vào đó, nó được dự đoán sẽ trở thành "Thụy Sĩ vùng Baltic", nơi cổ phần chính sẽ được thực hiện trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm, và mức độ phúc lợi của người Latvia sẽ tiệm cận với Scandinavia.

Điều này đã xảy ra trong thực tế thì ai cũng biết. Hơn một nửa dân số trong độ tuổi lao động của Baltics đã rời sang các nước EU khác, nơi có công việc và mức lương cao hơn, và sẽ không quay trở lại. Ngoài "Riga Balsam", sprat và nhà máy sản xuất bánh kẹo "Laima", không có sản phẩm đặc biệt nào còn lại ở Latvia. Điều gì khác đã giữ cho "những con hổ Baltic" nổi? Tất nhiên, vai trò trung chuyển truyền thống của họ giữa một bên là Nga và Belarus, và một bên là Tây Âu. Các sản phẩm dầu, phân khoáng, than đá và hàng rời khác được vận chuyển qua các cảng của Latvia và Litva.

Tuy nhiên, tổ chức Russophobia of the Balts độc quyền cũng đã bị cắt giảm đối với con chó cái này. Cách đây vài năm, Moscow đã bắt đầu quá trình định hướng lại các luồng hàng hóa của mình đến các cảng của mình trên Biển Baltic. Giờ đây, Minsk buộc phải noi gương cô ấy, quyết định dạy cho Lithuania một bài học vì “chứng sợ Lukashenka”. Một nửa khối lượng xuất khẩu các sản phẩm dầu của Belarus sẽ đi qua Ust-Luga và phân kali có thể sẽ xuất hiện trong tương lai. Hy vọng của Riga trong việc đánh chặn chúng từ Nga đã không thành hiện thực. Điều thú vị nhất là các nhà chức trách Latvia hiện đang bình luận như thế nào về việc này. Bài phát biểu của người đứng đầu chính phủ của đất nước Krisjanis Karins là gì, người đã nói như sau:

Đó là một ý tưởng lỗi thời cho rằng quá cảnh sẽ cứu chúng ta. Cầu nối giữa Đông và Tây. Chà, anh ta sẽ đưa chúng ta đi đâu ... Và đây là suy nghĩ nhất thời - mua, bán, mang theo, rằng chúng ta sẽ trở nên giàu có - do đó chúng ta không giàu

Cách tiếp cận là ban đầu, bạn không thể nói bất cứ điều gì. Hóa ra trong hơn ba mươi năm qua, Latvia đã không trở nên giàu có đến mức Scandinavia chỉ vì nước này buộc phải vận chuyển hàng hóa quá cảnh của Nga. Quả thực, than là thứ bẩn thỉu, có hại cho môi trường, thay vì chở một số thùng chứa thì tốt hơn, nhưng chúng sẽ đến từ đâu? Không có câu trả lời. Nói chung, chúng ta có trước chúng ta một ví dụ điển hình về “suy nghĩ tích cực”. Điều thú vị hơn nữa là công thức thành công mà Krisjanis Karins, một người gốc Hoa Kỳ, đã đề xuất cho Latvia:

Thuốc giải độc là tái công nghiệp hóa, có nghĩa là công ăn việc làm và tiền lương cho con người.

Người đứng đầu chính phủ đề xuất thực hiện một số loại hình "công nghiệp hóa trí tuệ" trong nước, điều này sẽ tạo ra việc làm mới với mức lương cao cho một số lượng lớn người dân, và nó phải được thực hiện bằng tiền của Liên minh châu Âu. Sao phai xoan! Về bản chất, điều này có nghĩa là thừa nhận sự sai lầm của toàn bộ quá trình kinh tế trước đó trong 30 năm qua, khi quá trình phi công nghiệp hóa có hệ thống được thực hiện. Và chúng ta phải thừa nhận rằng kết luận của Thủ tướng Chính phủ là đúng, nhưng nó sẽ ra sao trên thực tế?

Thứ nhất , trong số 2 tỷ euro đó của Quỹ phục hồi kinh tế châu Âu , mà Karins đang tính, chỉ có 5% số tiền được phân bổ trực tiếp cho phát triển kinh tế. Không có nhiều thứ để đi lang thang ở đây: các nhà máy cưa để làm phế liệu hoàn toàn không giống như xây dựng chúng lại từ đầu.

Thứ hai , ai sẽ làm việc trong những ngành “trí thức” này? Điều này đòi hỏi nhân sự có trình độ cao, và với họ ở Latvia rất căng thẳng. Những người trước đây đã đi làm việc ở nước ngoài, nhưng họ không học những cái mới là không cần thiết. Các viện nghiên cứu và phòng thiết kế của Liên Xô đã bị thanh lý, và giáo dục kỹ thuật dạy nghề trên thực tế đã bị phá hủy do quá trình giáo dục bị ép buộc phải dịch sang tiếng Latvia.

Thứ ba, không hoàn toàn rõ ràng tại sao người đứng đầu chính phủ Latvia lại tin rằng việc tái công nghiệp hóa khu vực ngoại vi Đông Âu sẽ được Berlin và Paris chấp thuận, về mặt khách quan không cần bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Thị trường Tây Âu đã bị chia cắt từ lâu, không ai cần người chơi mới trên đó. Về lý thuyết, việc bán hàng là có thể xảy ra ở Liên minh Á-Âu, nhưng với diễn biến chính trị hiện tại của các nước Baltic, điều này đơn giản là không thực tế.

Do đó, một tiếng nói nào đó về lý trí trong giới lãnh đạo các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đang dần bắt đầu thức tỉnh, nhưng những thay đổi thực sự vẫn còn rất xa.

Loss of Russian transit pushes the Baltics towards reindustrialization
Потеря российского транзита толкает Прибалтику к реиндустриализации
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sao Hungary lại sản xuất máy bay Nga nhỉ? Chẳng nhẽ EU dễ dàng chấp nhận điều đó, để Nga xuất khẩu công nghệ hàng không vào trong thị trường EU?

Tổ hợp hàng không Ilyushin đã ký kết thỏa thuận về việc hiện đại hóa và cấp phép sản xuất IL-103 tại Hungary
1616110990284.png

Thỏa thuận về việc hiện đại hóa và cấp phép sản xuất IL-103 tại Hungary đã được ký kết vào ngày 17 tháng 3 giữa Tổ hợp Hàng không Ilyushin (một phần của Russia’s United Aircraft Corporation (UAC) thuộc Rostec State Corporation) và công ty Hungari Aviation Engineering Zrt. Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nga Oleg Bocharov và Tham tán, Phó Đại sứ Hungary tại Liên bang Nga Laszlo Vida. Văn kiện được ký về phía Nga bởi Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của UAC, Giám đốc điều hành ILYUSHIN Sergey Yarkovoy, và phía Hungary do Tổng Giám đốc Kỹ thuật Hàng không Zrt ký. Laszlo Boros.

Các bên nhất trí làm việc cùng nhau để phát triển và sản xuất phiên bản cải tiến của máy bay đa dụng hạng nhẹ IL-103 tại cơ sở sản xuất Kỹ thuật Hàng không đặt tại thành phố Pecs của Hungary.

IL-103 mới sẽ là phiên bản hiện đại hóa của loại máy bay chở khách bốn chỗ ngồi động cơ piston đã hoạt động trước đây. Nó kết hợp các đặc tính khí động học hiệu quả, cabin rộng rãi thoải mái, động cơ đáng tin cậy và hệ thống điện tử hàng không hiện đại. Máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu, kể cả trên đường băng ngắn và không trải nhựa. Nó đi kèm với khả năng lưu trữ không có hangar.

Là một phần của hợp đồng, nó có kế hoạch chuyển đổi tất cả các tài liệu thiết kế hiện có sang định dạng kỹ thuật số và hiện đại hóa máy bay để phù hợp với việc tham gia thành công vào thị trường hàng không chung. Các chứng chỉ kiểu loại hiện có sẽ trải qua những thay đổi lớn dựa trên kết quả của các bài kiểm tra trên mặt đất và bay của phiên bản nâng cấp của IL-103.

IL-103 được hiện đại hóa sẽ là một nền tảng chung, đóng vai trò là cơ sở cho các phiên bản máy bay khác nhau có thể được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm: máy bay huấn luyện, máy bay sử dụng cá nhân và du lịch, vận chuyển những người có nhu cầu. chăm sóc y tế khẩn cấp, vận chuyển hành khách và hàng hóa nhỏ đến các vùng khó tiếp cận, quan trắc môi trường, tuần tra, nông nghiệp.

Dự án hiện đại hóa máy bay IL-103 hợp tác với các đối tác Hungary sẽ trở thành một điển hình cho việc xuất khẩu các công nghệ chế tạo máy bay của Nga sang một quốc gia châu Âu. Nó cho phép những người tham gia dự án có được năng lực mới và thâm nhập thị trường mới với máy bay cải tiến.

Ilyushin Aviation Complex concluded agreement on the modernization and licensed production of IL-103 in Hungary

--------------------------------------

Việc sản xuất máy bay Il-103 được cấp phép sẽ được tổ chức tại Hungary
1616111101417.png

Tổ hợp hàng không Ilyushina và Cơ quan Hàng không Hungary đã ký một thỏa thuận về việc hiện đại hóa và cấp phép sản xuất máy bay Il-103 tại Hungary, Bộ Công Thương Liên bang Nga đưa tin.

"Các bên đã đồng ý cùng nhau phát triển và sản xuất một phiên bản cải tiến của máy bay đa dụng hạng nhẹ Il-103 tại cơ sở sản xuất Kỹ thuật Hàng không ở Pecs", dịch vụ báo chí của Bộ cho biết.


Il-103M được cập nhật sẽ là phiên bản nâng cấp của loại máy bay một động cơ, bốn chỗ ngồi được sản xuất trước đó. Nó kết hợp các đặc tính khí động học cao, cabin rộng rãi thoải mái, động cơ đáng tin cậy và hệ thống điện tử hàng không hiện đại. Máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu với đường băng ngắn, kể cả đường băng không trải nhựa. Khả năng lưu trữ miễn phí hangar được cung cấp.

“Thỏa thuận được ký hôm nay là bằng chứng cho thấy các công nghệ và sự phát triển hàng không của Nga đang có nhu cầu ở thị trường nước ngoài, ngay cả trong một thị trường phức tạp và có tính cạnh tranh cao như châu Âu. Chúng tôi vui mừng cung cấp những phát triển của Nga cho các đối tác Hungary của chúng tôi để thúc đẩy hơn nữa các khu vực khác. Oleg Bocharov, Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga, cho biết nhu cầu đối với loại máy bay này là ổn định trên thế giới.
1616111158254.png


Là một phần của hợp đồng, nó có kế hoạch số hóa các tài liệu thiết kế hiện có và hiện đại hóa máy bay cần thiết để thâm nhập thành công vào thị trường hàng không chung. Dựa trên kết quả của các bài kiểm tra trên mặt đất và bay của phiên bản nâng cấp của máy bay Il-103, người ta có kế hoạch cấp một thay đổi lớn đối với các chứng chỉ kiểu hiện có.

Máy bay IL-103 hiện đại hóa sẽ là một nền tảng chung, trên cơ sở đó có thể sản xuất nhiều phiên bản máy bay khác nhau theo yêu cầu của khách hàng: máy bay huấn luyện, máy bay sử dụng cá nhân và du lịch, vận chuyển những người cần chăm sóc y tế khẩn cấp , vận chuyển hành khách và hàng hóa nhỏ đến các vùng khó tiếp cận, quan trắc môi trường, tuần tra, nông nghiệp.

Dự án hiện đại hóa máy bay Il-103 hợp tác với các đối tác Hungary sẽ trở thành một điển hình cho việc xuất khẩu công nghệ chế tạo máy bay của Nga sang một quốc gia châu Âu, sẽ cho phép các bên tham gia dự án có được năng lực mới và thâm nhập thị trường mới với loại máy bay cải tiến. .


“Hôm nay chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng, có tầm quan trọng lớn đối với chúng tôi và cho sự hợp tác trong tương lai. Thật vinh dự khi United Aircraft Corporation đã tìm được cho chúng tôi những đối tác xứng đáng để cùng hợp tác, cả trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu khoa học. Tôi tin tưởng và biết rằng chúng tôi sẽ gặt hái được nhiều thành công. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một chiếc máy bay sẽ được công nhận trong thế giới hàng không chung do trang bị hiện đại và các đặc tính hoạt động của nó, ”Giám đốc điều hành của Aviation Engineering, Laszlo Boros cho biết.

Máy bay Il-103 được phát triển tại OKB im. Ilyushin vào cuối những năm 1980. Theo kế hoạch, DOSAAF sẽ quan tâm đến cỗ máy để đào tạo ban đầu, cũng như một chiếc máy bay để xác định năng khiếu chuyên môn của các phi công trẻ. Việc tính toán cũng được Bộ Quốc phòng quan tâm. Tuy nhiên, khi tạo ra chiếc máy bay này, UAC đã quyết định rằng Il-103 không phải là nòng cốt cho phòng thiết kế Ilyushin, và công việc về nó đã bị dừng lại.

Máy bay được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Lukhovitsk - một nhánh của RAC "MiG". Giấy chứng nhận kiểu loại đã được cấp vào tháng 2 năm 1996. Việc giao hàng được thực hiện tại Nga, cũng như xuất khẩu sang Belarus, Peru, Myanmar. 27 chiếc như vậy đã được Hàn Quốc đặt mua, một bên bị mất. PJSC "Il" cung cấp hỗ trợ cho các nhà khai thác Il-103.

Licensed production of Il-103 aircraft will be organized in Hungary
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc Ukraine đang đùa chơi

Ukraine yêu cầu Washington bồi thường thiệt hại 3,6 tỷ USD cho Motor Sich
View attachment 6008891

Các chuyên gia Ukraine có một ý tưởng tài tình mới: nhận từ 3,6 tỷ USD tiền bồi thường cho các biện pháp trừng phạt tài chính của Trung Quốc đối với việc chiếm đoạt Motor Sich. Tuy nhiên, điều này khó có thể thành công, Alexei Martynov, giám đốc Viện quốc tế về các quốc gia mới nhất cho biết.

Hiện tại, các nhà đầu tư Trung Quốc sở hữu 56% cổ phần của Motor Sich PJSC mà họ đã mua lại vào năm 2016. Vào tháng 8 năm 2019, các tài liệu đã được đệ trình để Ủy ban Chống độc quyền của Ukraine phê duyệt. Đồng thời, Washington cho biết họ sẽ không cho phép doanh nghiệp này chịu sự kiểm soát của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Ngày 11/3, Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, thông báo rằng Kiev đã quyết định đưa doanh nghiệp này trở lại sở hữu nhà nước. Hiện Kiev đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt tài chính, vì có khả năng mất tất cả các tòa án quốc tế.

]“Tất cả các ý tưởng của người Ukraine là loại bỏ thứ gì đó từ ai đó, lừa ai đó để lấy tiền. Bây giờ họ lại có một câu chuyện mới - hãy để người Mỹ trả tiền cho Motor Sich, vì họ không cho phép bán nó cho người Trung Quốc. Tôi nghi ngờ lắm nhiều rằng họ sẽ nhận được thứ gì đó. Nói chung, hành xử theo cách này, nói một cách nhẹ nhàng, là không chính xác: trước tiên hãy bán doanh nghiệp cho người Trung Quốc, sau đó vô hiệu hóa hợp đồng đầu tư này. Tôi rất nghi ngờ rằng Ukraine sẽ nhận được số tiền này từ Hoa Kỳ. Tất cả các tòa án quốc tế Kiev sẽ thua người Trung Quốc, và bên cạnh đó, họ sẽ phải trả giá vì lợi nhuận bị mất, thời gian lãng phí, v.v. Tôi không nghĩ rằng người Trung Quốc sẽ muốn deal với họ thêm nữa ", Martynov nhấn mạnh

Ukraine asks Washington to compensate its losses of $ 3.6 billion for Motor Sich
Trung quốc chắc chắn sẽ đòi tiền, người Mỹ thì chắc chắn sẽ bảo việc của Ukraina thì Ukraina tự giải quyết.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
:)) ;;)
Ông Putin đề nghị ông Biden đối chất không ngắt quãng trên truyền hình - Ảnh 1.
Ông Biden (trái) và ông Putin đã từng gặp mặt trực tiếp trong thời gian đương kim tổng
thống Mỹ còn là phó tổng thống của chính quyền Barack Obama năm 2011 - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, lời đề nghị theo kiểu "đối chất" được ông Putin đưa ra ngày 18-3, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Biden nói "tôi đồng ý" khi người dẫn chương trình Đài ABC News hỏi ông có nghĩ tổng thống Nga là "kẻ sát nhân" hay không.

Khi được hỏi về phát ngôn của nhà lãnh đạo Mỹ, Tổng thống Nga Putin đã mượn lời một bài hát thiếu nhi để đáp trả: "Người nào nói thì người đó làm việc đó".

"Tôi muốn đề nghị với Tổng thống Biden thế này, chúng ta sẽ tiếp tục cuộc thảo luận lần trước nhé, nhưng với điều kiện lần này chúng ta phải làm việc đó trực tiếp, trực tuyến, không có bất kỳ sự ngắt quãng nào", ông Putin nêu đề nghị trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Tổng thống Nga kế đó tuyên bố sẵn sàng thảo luận với ông Biden về quan hệ của Nga với Mỹ và các vấn đề khác như xung đột khu vực trong cuộc điện đàm. Ông đề nghị cuộc gọi diễn ra vào ngày 19-3 hoặc 22-3 do sắp có kỳ nghỉ cuối tuần ở một vùng xa xôi của Nga.

Khi được hỏi sẽ đáp trả ông Biden thế nào, tổng thống Nga nói thêm: “Như ông ấy nói, chúng tôi biết nhau dưới tư cách cá nhân. Tôi nên đáp trả ông ấy thế nào ư? Tôi sẽ nói: Chúc ông có nhiều sức khỏe. Chúc ông có thật nhiều sức. Tôi sẽ nói điều đó không chút mỉa mai hay cười cợt”.

Tổng thống Putin sau đó nói về lịch sử Mỹ, nhắc lại những gì Chính phủ Mỹ đã làm với người châu Mỹ bản địa, chế độ nô lệ và đối xử tệ bạc với người da đen, theo Reuters. Ông cũng đề cập việc Mỹ thả bom nguyên tử xuống Nhật Bản vào cuối Thế chiến thứ hai.

"Họ nghĩ rằng chúng tôi giống họ, nhưng chúng tôi khác biệt, chúng ta có bộ gen di truyền và những quy tắc văn hóa - đạo đức khác nhau" - ông Putin lập luận.

"Nga sẽ chỉ làm việc với Mỹ trong các lĩnh vực mà chúng tôi quan tâm, theo những điều khoản mà chúng tôi cho là có lợi cho mình. Người Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế đó, bất chấp những nỗ lực ngăn cản nước Nga phát triển, các lệnh trừng phạt và những lời xúc phạm", tổng thống Nga tuyên bố.

Phản ứng trước các phản hồi của ông Putin, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định Tổng thống Biden không hối tiếc về phát ngôn đã đưa ra. Bà này cũng đồng thời phủ nhận việc Nga đã đưa ra yêu cầu đối chất với nhà lãnh đạo Mỹ.

"Tôi chỉ có thể nói như vầy: Tổng thống Biden đã có cuộc điện đàm với ông Putin, điều mà ông chưa làm với nhiều nguyên thủ quốc gia khác. Tổng thống sẽ tới bang Georgia vào ngày 19-3 và khá bận rộn", bà Psaki uyển chuyển vấn đề.

BẢO DUY
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Philippines chấp nhận vaccine Sputnik V

Philippines approves emergency use of Russia's Sputnik V vaccine as COVID-19 cases spike


Trên 180 tuỳ viên quân sự từ 34 nước (SNG, châu Á, châu Âu, etc.) đã được tiêm vaccine Sputnik V
More than 180 foreign attaches from 34 countries around the world have received their Sputnik V coronavirus vaccine shots in the Russian Defense Ministry’s treatment and diagnostics center
Military Attachés from 34 Countries Are Grafted with Sputnik V
Over 180 foreign military attaches had Sputnik V COVID-19 shots in Moscow


Mexico bắt đầu tiêm chủng vận động viên Olympic với vaccine Sputnik V
Mexico begins inoculating Olympic team members with Russia’s Sputnik V
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chủ tịch EC tuyên bố về vai trò lãnh đạo của EU đối với cuộc chiến chống dịch Covid-19 toàn cầu [-(:-?
The head of the European Council announced the leadership of the EU in the global fight against COVID-19

Cameroon phê chuẩn vaccine Sputnik V, trở thành nước thứ 53 phê chuẩn nó
Cameroon approves Russia's Sputnik V coronavirus vaccine for use - RDIF
The Russian vaccine has now been approved in 53 countries, RDIF, which is promoting the shot globally, said.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top