Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Hôm qua thêm Iraq và Lào phê duyệt SputnikV
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,169 Mã lực
Putin nói rằng 4 triệu người Nga đã được tiêm, trong đó 2 triệu người đã nhận đủ 2 liều

Putin: 2 mln Russians receive both doses of COVID-19 vaccine
Another 2 mln people got the first shot

---------------------

Trên 50 triệu liều vaccine dự kiến được sản xuất ở Nga từ bây giờ đến tháng 5

Over 50 mln doses of COVID-19 vaccines to be produced in Russia by May
As of March 1, 7,885,000 sets of the Sputnik V vaccine and 45,000 doses of EpiVacCorona have been released into civilian circulation

---------------------

Và dự kiến 40 triệu người sẽ được tiêm cho đến tháng 6

About 40 mln Russians may be inoculated with Sputnik V by June, head of RDIF says
Kirill Dmitriev also noted that confidence in the Russian vaccine is growing and a surge of those wanting to get inoculated precisely with Sputnik V

-----------------------------

Người đứng đầu hội đồng liên bang Nga cho biết Nga sẵn sàng chia sẻ với Phần Lan các công nghệ sản xuất Sputnik V
Vắc-xin Sputnik V hiện nằm trong ba vắc-xin coronavirus hàng đầu toàn cầu về số lượng phê duyệt nhận được từ các cơ quan quản lý của chính phủ
Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Valentina Matviyenko cho biết Nga đã sẵn sàng cung cấp công nghệ để sản xuất vắc-xin Sputnik V coronavirus trong một cuộc điện đàm với cựu Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen.

Cuộc điện đàm do phía Phần Lan khởi xướng "tập trung vào tình hình liên quan đến sự lây lan của virus coronavirus trên toàn cầu", dịch vụ báo chí của Hạ viện Nga cho biết.

"Valentina Matviyenko đã thông báo cho Tarja Halonen về tính hiệu quả và an toàn cao của vắc-xin Nga, về sự công nhận rộng rãi của quốc tế, cũng như về sự sẵn sàng của Nga, nếu phía Phần Lan quan tâm, cung cấp các công nghệ tương đối và cơ sở để bắt đầu sản xuất ở Phần Lan," dịch vụ báo chí được thêm vào.

Cựu tổng thống Phần Lan cho biết bà sẽ thông báo cho lãnh đạo đất nước và các cơ quan hữu quan. Matviyenko "nhấn mạnh rằng không nên có những trở ngại giả tạo và chính trị hóa trong việc cung cấp và phân phối vắc xin và thuốc men trên thế giới, khi tính mạng và sức khỏe của người dân được tham gia", dịch vụ báo chí nói thêm. Những người đối thoại cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo điều kiện cho việc phân phối vắc xin công bằng giữa người dân các quốc gia khác nhau.


Vắc-xin Sputnik V hiện nằm trong ba vắc-xin coronavirus hàng đầu toàn cầu về số lượng phê duyệt nhận được từ các cơ quan quản lý của chính phủ. Tính đến thời điểm hiện tại, Sputnik V đã được đăng ký tại 42 quốc gia với tổng dân số hơn 1,1 tỷ người.

Nga ngày 11/8 là quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc xin chống lại virus coronavirus có tên là Sputnik V do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya sản xuất.


Russia ready to share with Finland technologies for Sputnik V production, says speaker
The Sputnik V vaccine is currently among the top three global coronavirus vaccines in terms of the number of approvals received from government regulators
Nga bắt đầu tiêm chủng từ tháng 8/2020, tháng 1/2021 bắt đầu tiêm chủng đại trà, thế mà đến giờ mới có ~
4 triệu người được tiêm, hơi ít nhỉ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga bắt đầu tiêm chủng từ tháng 8/2020, tháng 1/2021 bắt đầu tiêm chủng đại trà, thế mà đến giờ mới có ~
4 triệu người được tiêm, hơi ít nhỉ.
Nga bắt đầu đại trà từ 18/1/2021. Tháng 8/2020 là tiêm thử nghiệm đại trà (22K nguoi), tháng 12/2020 là tiêm cho 1 số thành phần ưu tiên.
Thông tin này đưa ra đầy rẫy ở topic mà giờ vẫn dùng cái thông tin từ năm ngoái
Không phải cứ nghe đại trà là nghĩ là tiêm đại trà đâu. Nga cũng chỉ vừa hoàn thành xong mấy nhà máy sản xuất gần đây, sao tiêm đại trà năm ngoái được
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chấp nhận thôi, đến vn thân Nga thế mà giờ còn ai học tiếng Nga nữa đâu.
Hoc hay không là do nhu cầu và lựa chọn tự nguyện của họ. Còn việc bắt ép học hay không, hay chế riễu người học/không học cái gì lại là chuyện khác
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Matxcơva lên án truyền thông Hà Lan vì tung tin đồn vắc-xin để thúc đẩy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc
Đài truyền hình NOS và tờ báo Algemeen Dagblad đả kích Moscow vì cáo buộc sử dụng vắc-xin Sputnik V để tự quảng cáo và mở rộng ảnh hưởng chính trị ở châu Phi, Mỹ Latinh và Trung Đông
View attachment 5959999

Các nhà báo Hà Lan trong các bài báo của họ đã cố gắng hạ thấp viện trợ của Nga cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus và tạo ra xung đột giữa Moscow và Bắc Kinh bằng cách tạo ra những nỗ lực tương ứng với nhau để quảng bá vắc-xin ra thị trường nước ngoài, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một phát hành tin tức vào thứ Ba.
Bộ Ngoại giao đã thu hút sự chú ý đến các ấn phẩm trên trang web của đài truyền hình Hà Lan NOS và tờ báo Algemeen Dagblad.

"Các nhà báo Hà Lan đang cố gắng đánh giá thấp tầm quan trọng của sự hỗ trợ của Nga đối với các quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trung Đông, "Bộ Ngoại giao cho biết. "Ngoài ra, những nỗ lực của đất nước chúng tôi hoàn toàn trái ngược với những gì Trung Quốc cam kết quảng bá vắc-xin CoronaVac của mình ra thị trường nước ngoài. Làm thế nào đây có thể không được gọi là một kế hoạch nhằm thu hẹp khoảng cách giữa Nga và Trung Quốc?"

Ngoài ra, các phương tiện thông tin đại chúng nói trên đã "xác định rõ" rằng ở Nga nguồn cung vắc xin đang thiếu hụt và các số liệu thống kê liên quan đến tiêm chủng bị bóp méo.

"Những cáo buộc như vậy được hỗ trợ bởi các tham chiếu đến các chuyên gia đáng ngờ và các 'trung tâm nghiên cứu' ít được biết đến. Rõ ràng là sự xuất hiện của các ấn phẩm như vậy, dựa trên nhiều kết luận xa vời khác nhau, được cho là sẽ đánh lạc hướng công chúng Hà Lan khỏi các vấn đề thực sự Hà Lan đã phải đối mặt với đại dịch: việc tiêm chủng hàng loạt bị đình trệ và phản ứng của người dân đối với các biện pháp mà chính quyền thực hiện ngày càng gay gắt hơn ", bản tin viết.

Bộ Ngoại giao cho biết, đồng thời nói thêm rằng cộng đồng thế giới nên đưa ra một mặt trận chung và không có nghĩa là chính trị hóa cuộc đấu tranh chống lại sự lây nhiễm.

Moscow slams Dutch media for spreading vaccine rumors to drive wedge between Russia, China
Tạm thời gọi là chính sách ngoại giao vaccine. Thảo nào thấy ông Putin hăng hái công bố vaccine thế!
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Tạm thời gọi là chính sách ngoại giao vaccine. Thảo nào thấy ông Putin hăng hái công bố vaccine thế!
Tùy góc nhìn. Ở chiều ngược lại, cả lũ xúm vào dìm hàng Ngố mà đếch bới được ca tai biến Vacxin nào. Giờ 1 lô lốc lau nhau vượt rào mua Vacxin Ngố kệ cmn các đại ca dọa dẫm khản cả cổ. Cũng cay phết :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mỹ muốn nhanh chóng tiêm vaccine xong để còn mở cửa lại kinh tế, dỡ bỏ phong toả. Nga thực ra không quá gấp tiêm vaccine vì thực ra phong toả đã đưọc dỡ bỏ gần hết, hàng quán, cafe, rạp chiếu bóng, trường học công ty đã đi học lại rồi. Nhiều vùng ở Nga còn chưa kịp tiến hành tiêm chủng vì khó khăn trong hậu cần, phân phối

Hic, thêm 3 người Hàn tử vong sau khi tiêm vaccine Astrazeneca, mà 1 trong 3 người này là 20 tuổi đấy. Hàn quá nhọ, vừa phê chuẩn Astrazeneca và cho tiêm thì đã dính luôn 5 chú. Mà 5 người này lại không ai có phản ứng tiêu cực với vaccine


Three more die after receiving AstraZeneca vaccine

Hôm 4/3, hai nguồn tin cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã chặn xuất khẩu 250K dose vắcxin của hãng AstraZeneca sang Australia sau khi hãng dược này không đáp ứng những cam kết trong hợp đồng với EU./.
Úc yêu cầu EU yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm này

Australia asks E.U. to stop blocking Covid vaccines after Italy bans AstraZeneca exports

EU first as Italy blocks export of 250,000 COVID vaccines to Australia

EU and Italy Block Export of AstraZeneca Covid-19 Vaccine to Australia
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Tùy góc nhìn. Ở chiều ngược lại, cả lũ xúm vào dìm hàng Ngố mà đếch bới được ca tai biến Vacxin nào. Giờ 1 lô lốc lau nhau vượt rào mua Vacxin Ngố kệ cmn các đại ca dọa dẫm khản cả cổ. Cũng cay phết :))
Tuyển quốc gia nghèo, mua hàng vớ vỉn ấy mà.

45 nước phê duyệt Sputnik V

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quốc vụ khanh về châu Âu của Pháp, Clement Beaune, kêu rằng EU phải đoàn kết trước vaccine TQ và Nga, vì việc các nước xài vaccine 2 nước này mà không có sự phê chuẩn của EMA là khá nghiêm trọng.
Không rõ ông này có phải thuộc phái đại tây dương của Pháp k? Phái này chuyên thân Mỹ, cũng chính ông này kêu gọi Đức ngừng Nord Stream 2

Tin vui từ Argentina ! Một nghiên cứu cho thấy những người trước đó bị nhiễm COVID-19 có thể chỉ cần 1 liều #SputnikV để đạt được khả năng miễn dịch!
89% cá nhân được tiêm chủng #SputnikV có kháng thể IgG 21 ngày sau mũi thứ nhất và 100% - 21 ngày sau mũi thứ hai


The pandemic in the country
The Government evaluates a study that doubts that the second dose of Sputnik is necessary in those who had Covid
In Argentina, told about the results of the study of "Sputnik V"

---------------------------

Phần Lan tuyên bố thiếu năng lực sản xuất "Sputnik V"
1614956407325.png


Phần Lan có thể nhận được công nghệ của Nga để sản xuất vắc-xin chống coronavirus , nhưng nước này không có nền sản xuất công nghiệp phù hợp, Hanna Nohinek, bác sĩ trưởng khoa Phòng chống các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng của Viện Y tế và Phát triển Xã hội Quốc gia (THL ), nói với RIA Novosti.
Hôm thứ Năm, theo sáng kiến của Phần Lan, cựu Tổng thống Tarja Halonen đã có cuộc điện đàm với người phát biểu của Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko , người ta thông báo rằng Nga sẵn sàng, nếu phía Phần Lan quan tâm, cung cấp các công nghệ và sự phát triển thích hợp cho việc mở cửa. sản xuất vắc xin ở Phần Lan.

Chuyên gia này cho biết: “Phần Lan có kinh nghiệm phát triển và sản xuất vắc xin dựa trên vector adenoviral, nhưng cần tạo ra các cơ sở sản xuất quy mô lớn, phù hợp với thực hành sản xuất tốt (GMP)”.

GMP - các quy tắc thiết lập các yêu cầu đối với việc tổ chức sản xuất và kiểm tra chất lượng thuốc dùng trong y tế.
Halonen, thành viên nhóm COVID-19 của WHO châu Âu , sau đó cho biết trong một bình luận với MTV3 rằng cô đã liên hệ với Matvienko theo yêu cầu của Tổ chức về việc cấp phép vắc xin.
"Tôi cảm ơn vì thông tin và nói rằng tôi không có thẩm quyền để nói bất cứ điều gì về nó (đề xuất của Matvienko - chu tich thuong vien Nga), ngoại trừ việc tôi sẽ giao nó cho chính phủ cho Bộ trưởng Kiuru (Christa Kiuru, Bộ trưởng Các vấn đề Gia đình và Dịch vụ Cơ bản - ed.) ", - cựu chủ tịch nói.

Finland announced the lack of capacity for the production of "Sputnik V"

----------------------

Giáo sư Luke O'Neill cua Trinity College, Ireland nói rằng ông tin rằng vắc-xin Sputnik V coronavirus của Nga sẽ được phê duyệt vì bằng chứng cho thấy nó 'rất an toàn'.
Professor Luke O'Neill says he believes the Russian Sputnik V coronavirus vaccine will be approved as evidence shows it's 'very safe'.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các công ty Nga bắt đầu các dự án tái thiết ở Syria
Damascus, ngày 4 tháng 3 (Prensa Latina) Các công ty Nga đã bắt đầu thực hiện một số dự án nằm trong quá trình tái thiết Syria, Đại sứ nước này tại Moscow Riad Haddad tiết lộ hôm thứ Năm.
1614976261460.png


Các dự án này sẽ có tác động tích cực đến tình hình kinh tế chung và đối với sự phục hồi của đất nước sau những tác động của chiến tranh và phong tỏa, nhà ngoại giao cho biết trong nhận xét của báo Al-Watan.

Haddad chỉ ra rằng quá trình tái thiết đứng đầu danh sách các hành động kinh tế với các đồng minh của Nga, và những hành động đầu tiên tập trung vào cơ sở hạ tầng.

Vào tháng 11 năm 2020, Nga tuyên bố sẽ phân bổ một tỷ đô la cho việc tái thiết hệ thống điện quốc gia và các ngành công nghiệp bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

Chính phủ Syria tố cáo rằng lệnh phong tỏa và các lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ và các đồng minh áp đặt cản trở quá trình tái thiết, cũng như đảm bảo rằng các quốc gia hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố sẽ được ưu tiên trong các dự án này.


Nga bắt đầu các dự án tái thiết ở Syria
Russian companies start reconstruction projects in Syria

----------------------------------
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái này đưa tin nhưng vô tình lại quảng cáo miễn phí cho FPT, hic hic
Các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nga sẽ được chiếu tại Việt Nam

1614976409924.png


Theo dịch vụ báo chí của hãng phim Soyuzmultfilm, một số bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nga sẽ được chiếu tại Việt Nam, thỏa thuận tương ứng đã được ký kết với FPT Telecom.


"Công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam là FPT Telecom đã mua gói phim hoạt hình mới do hãng phim Soyuzmultfilm thực hiện. Đó là 5 bộ phim hoạt hình mới: "Bí mật Thung lũng Mật ong", "Cuộc phiêu lưu của Petia và Người sói", "Prostokvashino", "Thuyền trưởng Kraken và đội của anh ta", "Trường cướp biển", - dịch vụ báo chí hãng phim Soyuzmultfilm cho biết.

1614977600705.png

Cảnh trong phim hoạt hình "Bí mật Thung lũng Mật ong", năm 2020.


Phim hoạt hình Nga dành cho thiếu nhi Việt Nam
"Chúng tôi rất vui mừng khi công ty viễn thông khổng lồ như FPT Telecom của Việt Nam thể hiện sự quan tâm đến phim hoạt hình Nga và sản phẩm mới của hãng phim chúng tôi. Điều này một lần nữa chứng minh rằng chúng tôi có thể sản xuất phim nội dung chất lượng cao và dễ hiểu đối với người xem ở bất kỳ nơi nào. Chúng tôi tin tưởng rằng khán giả Việt Nam sẽ đánh giá cao phim hoạt hình của chúng tôi, những bộ phim mà hàng triệu trẻ em đã yêu thích, và điều này sẽ là sự đảm bảo cho quan hệ lâu dài", - bà Yuliana Slashcheva, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Soyuzmultfilm cho biết.

1614977635860.png

Cảnh trong phim hoạt hình "Cuộc phiêu lưu của Petia và Người sói", năm 2018.


Được biết, loạt phim hoạt hình Nga sẽ được phát sóng qua dịch vụ Truyền hình FPT - IPTV và OTT tại Việt Nam bằng tiếng Việt. Giấy phép này là thỏa thuận đầu tiên cho nội dung mới của studio Soyuzmultfilm tại Việt Nam.

1614977664314.png

Cảnh trong phim hoạt hình "Prostokvashino".

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Như đã nói ở các vol trước, Novatek sử dụng công nghệ nội địa của mình tên là Artic Cascade để hoá lỏng khí trong dự án Arctic LNG 2, và cũng sử dụng các thiết bị nội địa, do các công ty cung cấp linh kiện nội địa (đã nêu ra ở các vol trước)

Novatek cung cấp LNG cho Trung Quốc từ dự án LNG 2 Bắc Cực
View attachment 5956786

Novatek ký thỏa thuận cung cung cấp 3 triệu tấn LNG trong vòng 15 năm cho Shenergy (Trung Quốc) từ dự án Arctic LNG 2.
Dự án Arctic LNG 2 gồm 3 dây chuyền sản xuất LNG với công suất mỗi dây chuyền là 6,6 triệu tấn/năm và khí condensate với tổng công suất lên đến 1,6 triệu tấn/năm. Các bên tham gia dự án là Novatek (60%), Total (10%), CNPC (10%), CNOOC (10%) và Japan Arctic LNG, Tập đoàn Mitsui & Co và JOGMEC (10%). Novatek đang có kế hoạch tăng 20-25% công suất thiết kế nhà máy Obsk LNG bằng cách sử dụng công nghệ hóa lỏng khí Bậc thang Bắc Cực (Arctic Cascade) của mình, công nghệ này đã được ứng dụng trong dây chuyền số 4 công suất 950.000 tấn/năm tại nhà máy Yamal LNG. Điểm đặc biệt trong công nghệ mới là sử dụng nitơ làm chất làm lạnh, cho phép giảm tới 30% chi phí năng lượng, trong đó điện giảm từ 250kW xuống 220kW/tấn LNG. Quyết định đầu tư cuối cùng sẽ được Novatek đưa ra vào năm 2023 sau 1,5 năm đánh giá hiệu quả thực tế của công nghệ này.

---------------------------------------------------

Quay lại năm 2020

Gazprom sẵn sàng cung cấp LNG sang EU với giá thấp hơn Mỹ
View attachment 5956787

Tổ hợp xử lý khí Baltic LNG ở Ust-Luga gần St. Petersburg có thể trở thành một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Gazprom trong thập kỷ này, sau khi hoàn thành vị trí địa lý gần EU là lợi thế lớn nhất của dự án.
Tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 2,4 nghìn tỷ rúp (38 tỷ USD), thời gian hoàn thành năm 2023-2024. Giá bán LNG tại nhà máy (chưa bao gồm chi phí vận chuyển) dự kiến ở mức 5,1 USD/MBTU, để so sánh giá LNG hòa vốn của Mỹ tại thị trường EU khoảng 6,3 USD/MBTU, giá hòa vốn của Novatek khoảng 5,5 USD/MBTU (đã bao gồm phí vận chuyển, giá thành sản phẩm chỉ 4,2 USD/MBTU ở nhà máy Yamal LNG và 3,8 USD/MBTU ở nhà máy Artic LNG 2).
Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của dự án Baltic LNG là vị trí địa lý gần thị trường EU cho phép cấp hàng nhanh và rẻ.
Tiếp vụ Novatek ở đoạn trích trên

Nga tìm cách gia tăng thị phần khí đốt tại thị trường Trung Quốc
Novatek gần đây cho biết, công ty con - Novatek Gas&Power Asia đã ký hợp đồng cung cấp LNG dài hạn với tập đoàn năng lượng Shenenergy của Trung Quốc.
1614978489814.png

Novatek Gas&Power Asia được đăng ký hoạt động tại Singapore, có chức năng giao dịch trên thị trường quốc tế. Trong khi đó, Shenenergy thuộc sở hữu của chính quyền thành phố Thượng Hải. Tập đoàn này đang đáp ứng nhu cầu năng lượng cho thành phố, bao gồm khí đốt thiên nhiên, các sản phẩm dầu mỏ và điện năng. Thượng Hải là thành phố đông dân thứ hai của Trung Quốc và là trung tâm tài chính, kinh doanh và kinh tế lớn nhất Trung Quốc. Việc ký kết một thỏa thuận dài hạn với công ty Trung Quốc sẽ cho phép Novatek tiếp cận được các khoản vay ngân hàng cần thiết để đầu tư vào dự án Arctic LNG 2 và mở đường thâm nhập sâu hơn và thị trường khí đốt đang phát triển mạnh của Trung Quốc.

Bắt đầu xây dựng và lên phương án tài chính cho Arctic LNG 2

Dự án Arctic LNG 2 dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất LNG có công suất 19,8 triệu tấn/năm trên bờ biển của bán đảo Gydan, bao gồm ba dây chuyền hóa lỏng khí với công suất 6,6 triệu tấn/năm/dây chuyền. Để xây dựng nhà máy, đội ngũ kỹ sư sẽ sử dụng hệ thống móng trọng lực (GBS), trên đó sẽ lắp đặt các dây chuyền công nghệ. Theo các nhà quản lý của Novatek, việc sử dụng móng GBS sẽ giúp giảm đáng kể chi phí vốn (CAPEX) và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Chi phí đầu tư cho Arctic LNG 2 ở khu vực Bắc Cực ước tính vào khoảng 21 tỷ USD. Một nửa kinh phí xuất phát từ các nhà đầu tư dự án theo tỷ lệ tham gia, nửa còn lại được lên kế hoạch thu hút dưới hình thức vay tín dụng. Nhiều ngân hàng bày tỏ sự sẵn sàng cung cấp các khoản tín dụng cho dự án, nhưng chỉ dành cho những công ty đã ký thỏa thuận dài hạn với người mua sản phẩm của họ. Tại Arctic LNG 2, Novatek sở hữu 60% cổ phần, Total, Japan Arctic LNG, CNPC, CNOOC (Trung Quốc) mỗi bên sở hữu 10% cổ phần. Dự án đã bắt đầu được triển khai từ nửa đầu năm 2019. Trong năm đó, Novatek Gas&Power Asia đã ký hai thỏa thuận cung cấp LNG dài hạn với tập đoàn dầu khí Repsol (Tây Ban Nha) và công ty thương mại dầu khí Vitol. Theo các thỏa thuận, Arctic LNG 2 phải đảm bảo cung cấp 1 triệu tấn LNG/năm trong vòng 15 năm cho các đối tác. Đồng thời, giá LNG được tính trên cơ sở giá dầu và khí đốt trên thị trường châu Âu, hiện thấp hơn đáng kể so với thị trường châu Á trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các thỏa thuận với Repsol và Vitol lại không có tính ràng buộc. Chính điều này đang gây khó khăn cho những nhà đầu tư dự án vay vốn từ ngân hàng.

1614978979113.png


Sơ đồ các cảng xuất LNG của Novatek đến các khu vực trên thế giới. CA cảng xuất dự kiến: Yamal LNG, Arctic LNG-2, Murmask, Kamchatka.

Hành trình vận chuyển LNG đến châu Á: 36 ngày, giá 2,49$/MBTU

Hành trình vận chuyển LNG đến châu Á không qua Murmansk: 20-24 ngày, giá 1,84$/MBTU

Hành trình vận chuyển LNG đến châu Á qua Murmansk: 19 ngày, giá 1,65$/MBTU

Hành trình vận chuyển LNG đến châu Âu: 7-10 ngày, giá 0,98$/MBTU


Tiếp tục thi công dự án

Trong những đợt bùng phát đại dịch Covid-19 trong năm 2020, nhu cầu năng lượng toàn cầu giảm, kéo theo đó là giá khí đốt thiên nhiên giảm. Novatek và các đối tác gặp nhiều khó khăn trong việc vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên, dự án Arctic LNG 2 không bị trì hoãn. Công việc xây dựng nhà máy vẫn tiếp tục. Phó Tổng giám đốc Novatek Mark Gyetvay vào giữa năm 2020 cho biết, điều quan trọng là trong thời kỳ cao điểm của đại dịch thì Arctic LNG 2 tiếp tục được xây dựng, bất chấp việc chuyển nhượng và hủy bỏ ồ ạt các dự án LNG khác trên thế giới. Theo ông Gyetvay, các vấn đề tài chính sẽ không làm trì hoãn việc xây dựng dự án. Việc vận hành dây chuyền sản xuất LNG đầu tiên được lên kế hoạch vào năm 2023. Dây chuyền thứ hai và thứ ba sẽ vận hành vào năm 2024 và 2026. Tính đến tháng 01/2021, tiến độ xây dựng dây chuyền số 1 ước tính đạt 50%.

Tại thông cáo báo chí, Novatek cho biết, tổng khối lượng LNG cung cấp cho đối tác Shenenergy là hơn 3 triệu tấn trong vòng 15 năm. Ngày bắt đầu giao hàng chưa được công bố, tuy nhiên có thể giả định rằng, lô LNG đầu tiên sẽ bắt đầu ngay sau khi dây chuyền số 1 đi vào vận hành. Nếu khối lượng cung cấp cho Shenenergy được phân bổ đồng đều trong toàn bộ thời hạn của thỏa thuận thì sẽ có khoảng 3 chuyến tàu giao hàng LNG cho Shenenergy mỗi năm. Công suất của một dây chuyền trong Arctic LNG 2 đủ để giao hàng cho cả Shenenergy và Repsol, Vitol.

Giải quyết vấn đề vận tải

Theo thỏa thuận, các lô hàng LNG xuất khẩu sang Trung Quốc tuân theo điều khoản giao hàng DES (delivery ex-ship), trong đó bắt buộc người bán phải giao hàng đến cảng mà người mua quy định. Mọi chi phí rủi ro của việc giao hàng trước khi dỡ hàng sẽ do người bán chịu. Những điều kiện này được giải thích là do nhu cầu vận tải LNG trên các tàu lớp phá băng, loại tàu có số lượng hạn chế trên thế giới. Theo đơn đặt hàng của Novatek, 25 tàu chở dầu lớp phá băng sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu Zvezda (Nga) và tại các nhà máy đóng tàu ở Hàn Quốc, phục vụ cho dự án Arctic LNG 2.

Sự hoạt động liên tiếp của các tàu vận tải lớp phá băng với số lượng đủ lớn sẽ giúp các tàu này có thể kéo dài thời gian di chuyển dọc theo Tuyến hàng hải phương Bắc mà không cần tàu phá băng hộ tống. Điều này sẽ làm giảm chi phí vận tải và tăng khả năng cạnh tranh của LNG từ Nga.

Các lô hàng LNG từ Arctic LNG 2 sẽ được giao chủ yếu tại hai cảng ở Thượng Hải do tập đoàn Shenenergy kiểm soát, gồm một cảng nước sâu trên đảo Dương Sơn và cảng Phố Đông. Tuy nhiên, các lô hàng LNG có thể được chuyển đến các cảng khác. Theo quyết định của Chính phủ Trung Quốc, trung tâm phân phối và kinh doanh khí đốt lớn nhất Trung Quốc đang được thành lập tại Thượng Hải. Hệ thống truyền dẫn khí được xây dựng cho phép cung cấp khí đốt cho thành phố từ các cảng LNG khác trên bờ biển phía đông cũng như từ các khu vực nội địa của đất nước.

Đối với Novatek, hãng đang có kế hoạch xây dựng một cơ sở trung chuyển LNG ở ngoài khơi Kamchatka. Việc chuyển nhiên liệu LNG từ tàu vận tải lớp phá băng sang các tàu vận tải thông thường cho phép hãng giảm chi phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa đến người tiêu dùng đầu cuối ở thị trường châu Á. Việc trung chuyển tại Kamchatka sẽ rút ngắn thời gian sử dụng các tàu vận tải lớp phá băng, vốn có chi phí cao hơn nhiều so với các tàu vận tải thông thường.

Ngoài ra, Novatek dự định chỉ bán một nửa số sản phẩm của dự án Arctic LNG 2 theo các hợp đồng dài hạn. Nửa còn lại được tập đoàn này lên kế hoạch bán trên thị trường giao ngay để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Khu phức hợp trung chuyển sẽ góp phần phát triển giao dịch giao ngay và có thể trở thành trung tâm khí đốt của khu vực, nơi hình thành giá LNG.

Đầu ra đến người tiêu dùng đầu cuối

Chủ tịch Novatek Leonid Mikhelson đã xác định các ưu tiên của tập đoàn này rằng, chiến lược thương mại của hãng là đa dạng hóa cơ sở khách hàng và tiếp cận người tiêu dùng đầu cuối tại các thị trường đang phát triển nhanh ở khu vực châu Á-TBD.

Trong tháng 10/2020, trong cuộc họp với những người đứng đầu các công ty LNG được tổ chức tại Tây Ban Nha, ông Mikhelson cho biết, Novatek có kế hoạch nâng công suất sản xuất LNG đến năm 2025 lên 37,5 triệu tấn/năm. Điều này sẽ trở nên khả thi khi dự án Arctic LNG 2 được triển khai. Ông Mikhelson cũng cho biết thêm, hãng dự kiến bán 80% sản lượng LNG của mình ở thị trường châu Á. Ngoài ra, vấn đề thanh toán bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đối với một phần LNG xuất khẩu cũng đang được xem xét. Novatek đặt mục tiêu cung cấp nguồn khí đốt tự nhiên với giá cả phải chăng cho khách hàng của công ty trong nhiều thập kỷ. Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng, do đó hãng có kế hoạch tăng nguồn cung LNG cho nước này. Việc thực hiện thành công dự án LNG-2 ở Bắc Cực sẽ đảm bảo đạt được mục tiêu này.

Cơ sở tài nguyên khổng lồ của dự án là mỏ Utrenneye. Tính đến ngày 31/12/2020, tổng trữ lượng đã được chứng minh và có thể thu hồi của mỏ ước đạt 1.434 tỷ m3 khí thiên nhiên và 90 triệu tấn condensate. Một cơ sở tài nguyên lớn như vậy có thể đảm bảo hoạt động cho Arctic LNG 2 ở mức đầy tải trong vòng 50 năm. Trữ lượng lớn, chi phí khai thác khí và sản xuất LNG thấp là những lợi thế cạnh tranh chính của dự án Arctic LNG 2.

Trung Quốc hiện là thị trường khí đốt phát triển nhanh nhất thế giới. Bất chấp sự suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19, nguồn cung LNG cho nước này vào năm 2020 đã tăng 12% so với một năm trước đó, đạt 67,6 triệu tấn, cao hơn đáng kể so với các dự đoán của giới chuyên gia ngân hàng đầu tư phương Tây và một số cơ quan phân tích giá cả. Nga đứng thứ ba về cung cấp LNG cho thị trường Trung Quốc sau Úc và Qatar. Trong năm 2020, tổng lượng xuất khẩu khí đốt bao gồm khí đường ống và LNG của Nga sang Trung Quốc đã tăng lên 154 tỷ m3, cao hơn 5,3% so với năm 2019.

Nga tìm cách gia tăng thị phần khí đốt tại thị trường Trung Quốc

---------------------------------

Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of Siberia
Hôm thứ Hai 1/3, Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết họ đã bơm thêm khí đốt cho Trung Quốc trong tháng 2 qua đường ống Power of Siberia so với kế hoạch ban đầu, gấp ba lần nguồn cung so với cùng kỳ năm ngoái.
1614979138523.png

Một nhân viên đi ngang qua một phần của đường ống dẫn khí đốt Power Of Siberia của Gazprom ở vùng Amur, Nga

“Việc xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc thông qua đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi cung cấp khí đốt hằng ngày vượt quá thỏa thuận trong hợp đồng. Khối lượng cung cấp hằng tháng thực tế trong tháng Hai nhiều gấp 3,2 lần so với tháng Hai năm 2020, ”
Gazprom cho biết trong một tuyên bố.

Đường ống xuyên biên giới dài 3.000 km (1.864 dặm) bắt đầu cung cấp chính thức khí đốt tự nhiên của Nga cho Trung Quốc vào năm 2019. Công suất của đường ống này này là 61 tỷ mét khối khí mỗi năm, tính cả 38 tỷ mét khối xuất khẩu. Năm ngoái, Gazprom đã cung cấp 4,1 tỷ mét khối khí đốt cho Trung Quốc thông qua Power of Siberia. Công ty có kế hoạch tăng xuất khẩu thêm 6 tỷ mét khối.

Thỏa thuận cung cấp khí đốt thông qua đường ống Power of Siberia đã đạt được vào năm 2014 giữa Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), hai công ty này đã ký hợp đồng 30 năm. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay của Gazprom và là đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc.

Nga chuẩn bị tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc, bao gồm cả thông qua dự án Power of Siberia 2. Đường ống thứ hai này đã bước vào giai đoạn thiết kế vào năm ngoái và sẽ có khả năng cung cấp tới 50 tỷ mét khối khí sau khi hoàn thành. Gazprom dự định trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất của Trung Quốc, chiếm hơn 25% lượng khí đốt nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2035.

Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of Siberia
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
MSZ PJSC đã tạo ra một địa điểm sản xuất nhiên liệu hạt nhân cho lò phản ứng CFR-600 của Trung Quốc
1614979521477.png


Một địa điểm sản xuất để chế tạo nhiên liệu cho lò phản ứng CFR-600, dự án hàng đầu của CHND Trung Hoa trong lĩnh vực lò phản ứng neutron nhanh, đã được thành lập tại Nhà máy Chế tạo Máy (MSZ PJSC; một doanh nghiệp của Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom tại Elektrostal, Vùng Matxcova).

Là một phần của dự án, doanh nghiệp hiện đại hóa việc sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng "nhanh". Thiết bị độc đáo đã được tạo ra và lắp đặt, trên đó các mô hình tổ hợp nhiên liệu của lò phản ứng CFR-600 đã được sản xuất để thử nghiệm.

Địa điểm sản xuất mới được tạo ra để thực hiện hợp đồng xuất khẩu giữa TVEL JSC và công ty CNLY của Trung Quốc (một phần của CNNC Corporation) để cung cấp nhiên liệu uranium cho tổ máy điện CFR-600 đang được xây dựng, bao gồm cả tải khởi động, như cũng như tiếp nhiên liệu trong bảy năm đầu tiên. Dự kiến bắt đầu giao nhiên liệu CFR-600 cho Trung Quốc vào năm 2023.

1614979544398.png


“Ngành công nghiệp hạt nhân của Nga có bốn mươi năm kinh nghiệm duy nhất trong việc vận hành các lò phản ứng nhanh, cũng như sản xuất nhiên liệu cho các cơ sở như vậy. Bộ phận Nhiên liệu của Rosatom hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ của mình trong khuôn khổ hợp tác Nga-Trung trong việc phát triển công nghệ lò phản ứng nhanh. Đây là những dự án độc đáo khi nhiên liệu thiết kế nước ngoài được sản xuất tại Nga. Kể từ năm 2010, lò phản ứng neutron nhanh đầu tiên của Trung Quốc CEFR đã hoạt động trên nhiên liệu được sản xuất tại Nhà máy Chế tạo Máy, và để cung cấp nhiên liệu CFR-600, một nhóm chuyên gia từ MSZ PJSC và TVEL JSC đã hoàn thành thành công một công trình phức hợp cao Dự án công nghệ hiện đại hóa sản xuất ”, Chủ tịch lưu ý. TVEL JSC Natalya Nikipelova.

Điểm đặc biệt của phần mới là tính linh hoạt của nó: thiết bị này sẽ được sử dụng để sản xuất nhiên liệu cho cả lò phản ứng CFR-600 và CEFR của Trung Quốc và lò phản ứng BN-600 của Nga thuộc NPP Beloyarsk. Trong tương lai gần, việc sản xuất các sản phẩm tiêu chuẩn cho BN-600 sẽ bắt đầu tại đây.

Hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho CFR-600 đã được ký kết vào tháng 12 năm 2018 trong khuôn khổ Thỏa thuận giữa Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về hợp tác xây dựng và vận hành lò phản ứng neutron nhanh. trên lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trên thực tế, đây là một phần của chương trình hợp tác toàn diện quy mô lớn trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân trong nhiều thập kỷ tới. Đặc biệt, chúng ta đang nói về việc xây dựng nối tiếp các tổ máy điện NPP mới nhất của Nga với các lò phản ứng VVER-1200 thuộc thế hệ 3+ tại hai địa điểm ở Trung Quốc (NPP Tianwan và Xudapu NPP). Một gói tài liệu liên chính phủ và hợp đồng khung cho các dự án này đã được ký kết vào năm 2018 trong cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Công ty Nhiên liệu TVEL ngoài việc sản xuất nhiên liệu uranium còn tích cực phát triển và triển khai các công nghệ chế tạo nhiên liệu uranium-plutonium cho các lò phản ứng nhanh từ các sản phẩm thứ cấp của chu trình nhiên liệu hạt nhân. Đặc biệt, tại Tổ hợp Khai thác và Hóa chất ở thị trấn Zheleznogorsk, Lãnh thổ Krasnoyarsk, sản xuất nhiên liệu oxit MOX đã được tạo ra, hiện đang được cung cấp cho lò phản ứng BN-800 của NPP Beloyarsk. Tại địa điểm của Tổ hợp Hóa chất Siberi ở thành phố Seversk, Vùng Tomsk, một cơ sở sản xuất đang được thiết lập để chế tạo nhiên liệu nitride MNUP cho lò phản ứng BREST-OD-300 trong tương lai.


-------------------------------------

Việc giao thiết bị ZiO-Podolsk cuối cùng cho NPP Rooppur đã diễn ra
1614979719429.png

Công ty cổ phần ZiO-Podolsk (một phần của bộ phận chế tạo máy của Rosatom - Công ty cổ phần Atomenergomash) đã sản xuất và vận chuyển thiết bị cho tổ máy điện thứ hai của Rooppur NPP.

Tập hợp các mặt hàng có kích thước lớn cuối cùng đã được chuyển đến Cộng hòa Bangladesh - bộ quá nhiệt phân tách SPP-1200 thứ tư và bộ gia nhiệt áp suất cao thứ hai PVD-K-5. Tổng trọng lượng của các sản phẩm được vận chuyển là 350 tấn.

Bộ quá nhiệt phân tách được thiết kế để làm khô và quá nhiệt hơi ướt sau xi lanh cao áp của tuabin. SPP-1200 được vận chuyển với ba bộ phận: bộ phân tách nặng 41 tấn, bộ quá nhiệt giai đoạn đầu (trọng lượng bộ máy 86 tấn) và bộ quá nhiệt giai đoạn hai (trọng lượng 105 tấn).

Lò sưởi cao áp PVD-K-5 - phần tử của sảnh tuabin của nhà máy điện hạt nhân. LDPE là sản phẩm có kích thước lớn dài hơn 11 mét và nặng 120 tấn. Nó thực hiện chức năng làm nóng nước cấp cung cấp cho bộ sinh hơi do quá trình làm mát và ngưng tụ hơi nước lấy từ các khâu trung gian của tuabin.

Thiết bị có tuổi thọ 50 năm. Tài liệu thiết kế được phát triển bởi các chuyên gia của Phòng Thiết bị Kỹ thuật Hạt nhân (Department of Nuclear Engineering Equipment) của Công ty Cổ phần ZiO-Podolsk, họ cũng cung cấp hỗ trợ tác giả cho việc chế tạo.
1614979773083.png



Công ty cổ phần Atomenergomash là nhà cung cấp hoàn chỉnh tất cả các thiết bị cho khoang lò phản ứng và một phần thiết bị đáng kể cho sảnh tuabin của NPP Rooppur với lò phản ứng VVER-1200. Các xí nghiệp của bộ phận sản xuất lò phản ứng, máy tạo hơi nước, thiết bị bơm và trao đổi nhiệt.

NPP Rooppur đang được thiết kế và xây dựng theo một dự án của Nga. Nhà máy sẽ bao gồm hai tổ máy điện, công suất mỗi tổ máy là 1200 MW với các lò phản ứng VVER thế hệ 3+.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tàu chở dầu Aframax Akademik Ivanter được đặt tại xưởng đóng tàu Zvezda
Tại khu liên hợp đóng tàu Zvezda đã diễn ra việc hạ thủy chiếc tàu chở dầu Aframax "xanh" tiếp theo có trọng lượng chết 114 nghìn tấn mà nhà máy đóng tàu đang đóng cho Rosnefteflot. Đây là tàu thứ bảy trong loạt 12 tàu chở dầu trong danh sách đặt hàng của SSK Zvezda.

Hợp đồng đóng mới tàu được SSC ký năm 2017 với Công ty Cổ phần Cho thuê Vận tải Nhà nước và Công ty Cổ phần Rosnefteflot, một công ty con chuyên ngành của Công ty Dầu khí Rosneft, thực hiện các dự án trong lĩnh vực hậu cần hàng hải. Quá trình cắt kim loại cho Aframax bắt đầu được thực hiện trong khối sản xuất thân tàu của nhà máy đóng tàu vào tháng 2 năm 2020 và ngày dự kiến giao con tàu cho khách hàng là năm 2022.


Trong buổi lễ có sự tham dự của ban lãnh đạo nhà máy đóng tàu, đại diện khách hàng, các tổ chức đối tác và lực lượng lao động của doanh nghiệp, Tổng giám đốc SSK "Zvezda" Sergei Tseluiko và Tổng giám đốc Công ty cổ phần "Rosnefteflot" Oleg Tereshchenko đã gắn tấm bảng kỷ niệm có tên được giao đến phần keel của tàu chở dầu trong tương lai. Con tàu sẽ được đặt tên là "Akademik Ivanter" - để vinh danh nhà kinh tế học, nhà dự báo xuất sắc trong nước và viện sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Tàu chở dầu loại Aframax là những tàu loại này đầu tiên được đóng ở Nga. Chúng được thiết kế để vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trong một khu vực hàng hải không giới hạn. Tàu được thiết kế tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường cao và tuân theo các quy tắc mới để hạn chế phát thải ôxít lưu huỳnh và khí nhà kính ở Biển Baltic và Biển Bắc: các nhà máy điện chính và phụ có thể hoạt động bằng nhiên liệu thân thiện với môi trường - khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Chiều dài của tàu là 250 mét, chiều rộng là 44 mét, và trọng tải là 114 nghìn tấn.

Hiện tại, 7 tàu chở dầu Aframax đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Zvezda ở nhiều giai đoạn khác nhau. Sau khi hạ thủy thành công và vượt qua các cuộc thử nghiệm trên biển, con tàu dẫn đầu của loạt tàu này đã được bàn giao cho khách hàng vào tháng 12/2020.


---------------------------------------------

Tàu vận tải thế hệ mới giao cho nhà máy đóng tàu Zvezda
1614981691821.png


Là một phần của quá trình xây dựng giai đoạn hai của nhà máy đóng tàu Zvezda, một hệ thống băng tải bánh lốp mô-đun tự điều khiển với sức chở 3300 tấn đã được chuyển đến nhà máy đóng tàu. Thiết bị này được thiết kế để di chuyển các bộ phận và khối tàu có kích thước lớn giữa các cửa hàng và địa điểm của SSC trong quá trình xây dựng chúng.

Băng tải mới bao gồm 16 mô-đun và 4 đơn vị năng lượng, tùy thuộc vào trọng lượng và kích thước của hàng hóa, các mô-đun được gắn với nhau theo các cấu hình khác nhau, trong khi trọng lượng tối đa của hàng hóa được vận chuyển là 3000 tấn - đây là trọng lượng của megablocks chất đầy thiết bị, từ đó hình thành vỏ tàu trọng tải lớn. Đặc biệt, băng tải có thể di chuyển khối vòng của tàu chở dầu Aframax nặng 2300 tấn và kích thước 46 × 23 × 21 mét, hoặc phần đáy của tàu chở khí LNG nặng 2936 tấn và kích thước 50 × 50 × 32 mét. Để so sánh, trước đó, các hoạt động di chuyển các đoạn có kích thước lớn được thực hiện bằng băng tải có sức nâng tối đa là 1300 tấn, và trọng lượng tối đa của một khối có thể được nâng bằng cần cẩu loại Goliath lớn nhất tại xưởng đóng tàu là 1200 tấn. .Hơn nữa, việc vận chuyển hàng hóa có thể được điều khiển từ xa bởi một người điều khiển băng tải bằng bảng điều khiển.

1614981706817.png


Ngoài khả năng chuyên chở duy nhất, thiết bị còn tăng khả năng cơ động, cụ thể là bảy chế độ di chuyển - cả tại nơi đầy tải và trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng cách thay đổi các chương trình lái. Ngoài ra, băng tải có thể vượt qua các chướng ngại vật khác nhau với độ dốc khi đầy tải ít nhất 6 phần trăm: nhờ vào vị trí tự động của nền tảng làm việc ở đường chân trời - khi di chuyển trên bề mặt không bằng phẳng, thông qua các chướng ngại vật như đường ray - và thủy lực bù tải trọng trục xe để phân bố đều tải trọng từ tải trọng xuống đất. Góc quay của mỗi trục bánh xe cũng không theo tiêu chuẩn - từ 0 đến 130 độ ở chế độ chéo và chéo - ngang, cho phép băng tải cơ động nhiều nhất có thể trong điều kiện nhà máy đóng tàu khó khăn và chật chội, làm cho dọc, ngang,lái chéo, chéo-bên và lái tròn với tất cả các bánh xe. Ngoài ra, một chế độ chuyển động chậm được cung cấp để thuận tiện cho việc định vị tải.

Máy vận chuyển thế hệ tiếp theo sẽ phục vụ cả các cơ sở nhà máy đóng tàu đang hoạt động, vận chuyển các bộ phận và khối tàu từ các cửa hàng đến đường trượt trang bị nặng và bến tàu, đã được hoàn thành trước thời hạn và sẽ bắt đầu sản xuất trong năm nay.


---------------------------------------------

PSZ "Yantar" đã nhanh chóng hoàn thành việc sửa chữa MDKVP "Evgeny Kocheshkov"
1614981335817.png

Nhà máy đóng tàu Baltic Yantar (một phần của USC) đã hoàn thành việc sửa chữa ụ tàu cho tàu tấn công đổ bộ cỡ nhỏ Yevgeny Kocheshkov. Công việc được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất có thể với chất lượng cao.

Mặc dù điều kiện băng giá khó khăn không điển hình cho khu vực, việc sửa chữa chỉ mất chưa đầy hai tuần. Các chuyên gia của nhà máy có năng lực cao trong việc sửa chữa các tàu vỏ nhôm và không ngừng duy trì trạng thái sẵn sàng kỹ thuật của các tàu loại này.

Tàu đổ bộ cỡ nhỏ trên đệm khí "Evgeny Kocheshkov" thuộc dự án 12322 "Zubr" do công ty đóng tàu "Almaz" chế tạo. Được đưa vào biên chế Hạm đội Baltic vào ngày 10 tháng 10 năm 1990. Việc sửa chữa thường xuyên được thực hiện tại Xưởng đóng tàu Yantar.

Lần sửa chữa trước đó của MDK diễn ra vào đầu năm 2019.

" Evgeny Kocheshkov " - Tàu đổ bộ Dự án 12322, mã "Zubr". Có chiều dài 57 mét, chiều rộng 20 mét, lượng choán nước 535 tấn. Nó được cung cấp bởi động cơ tuabin khí nhiệt độ cao. Bốn quạt đường kính 2,5 mét cung cấp cho con tàu một đệm khí, và ba cánh quạt khác có đường kính 5,5 mét với góc tấn có thể thay đổi sẽ điều khiển nó. Con tàu có tốc độ lên tới 70 hải lý / giờ, một chiếc Zubr có khả năng đưa 3 xe tăng nặng tới 150 tấn hoặc 10 tàu chở quân bọc thép chở lính thủy đánh bộ vào bờ. Việc hạ cánh có thể thực hiện trên hầu hết mọi bờ biển chưa được khám phá.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà máy đóng tàu Astrakhan đã bắt đầu hình thành các mô-đun của cấu trúc bên trên của nền tảng chống băng LSP "A"
1614982131609.png

Tại khu vực sản xuất của Trung tâm Đóng tàu và Sửa chữa Tàu thủy phía Nam - South Center for Shipbuilding and Ship Repair (một phần của USC), việc chế tạo và hình thành các mô-đun của tổ hợp khoan phụ trợ (WBC) của bệ cố định chịu băng LSP "A" đã bắt đầu.

Việc xây dựng đang được thực hiện theo lệnh của OOO Krasnoyarskgazprom neftegazproekt để phát triển mỏ khí Kamennomysskoye - Biển.

Hiện tại, hơn 300 tấn phần đã được sản xuất. Các nhà đóng tàu bắt đầu lắp ráp các mô-đun 32, 33 và 34 của tổ hợp khoan phụ trợ của giàn khoan. Tổng trọng lượng của các cấu trúc kim loại sẽ là 1.361 tấn.

Tổ hợp khoan phụ trợ đảm bảo hoạt động của các thiết bị khoan phụ trợ (WBC, chẳng hạn như máy khoan, tăng áp, bơm trộn) và hệ thống thông gió, làm mát và sưởi ấm công nghệ. Ngoài ra, WBC thu gom và xử lý nước thải khoan, cũng như các giá đỡ để lưu trữ và cung cấp ống khoan và ống chống cho khu liên hợp khoan.

Song song đó, việc xây dựng phần trung tâm của bệ đỡ bệ đang được tiến hành tại các nhà máy đóng tàu Astrakhan. Vào cuối tháng 2, tại công trường sản xuất Krasnye Barrikady, Tổ máy số 2 đã được đưa vào một đường trượt mở để lắp ráp thêm các cấu trúc vách ngăn và tầng trên.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng dự án LSP "A" là một nền tảng chìm tĩnh tại chống băng với một cọc neo xuống đáy biển, bao gồm hai phần cấu trúc: phần thân của nền tảng - bệ đỡ của nó và phần trên cùng - các cấu trúc và thiết bị nằm ở phía trên boong của đế đỡ.

Mục đích của giàn khoan là khoan và vận hành các giếng khí với việc cung cấp khí được sản xuất thông qua một đường ống dẫn ngầm vào bờ. Hơn nữa, khí đốt sẽ được gửi đến Hệ thống Cung cấp Khí đốt Thống nhất của Nga.

Là một đối tượng xây dựng, LSP-A được hình thành bằng cách sản xuất riêng biệt đế đỡ và mô-đun mặt trên tại một số nhà máy xây dựng, sau đó là giao hàng đến bãi lắp ráp.


-----------------------------------------

SZ "More" đã đóng và bàn giao cho Rosgvardia 2 tàu cao tốc thuộc dự án "Sargan"
1614982661954.png

Rosgvardia nhận sáu chiếc thuyền loại "Sargan" để hoạt động ở eo biển Kerch

Việc đóng một loạt tám tàu cao tốc đặc biệt của dự án Sargan đã được hoàn thành tại xưởng đóng tàu Sea ở Crimea.

20.02.2021 Sau khi vượt qua các bài kiểm tra cấp nhà nước, hai chiếc thuyền cuối cùng đã được chuyển giao cho đơn vị hải quân của Lữ đoàn Mục đích Đặc biệt Riêng biệt thuộc Khu phía Nam của Cơ quan Liên bang thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Liên bang Nga tại thành phố Kerch, nơi bảo vệ con đường vận tải tới Eo biển Kerch.

Một chiếc thuyền cao tốc đặc biệt của dòng Sargan được thiết kế để thực hiện các dịch vụ tuần tra, thực hiện các hoạt động đặc biệt, cũng như đánh chặn và giam giữ những kẻ phạm tội trong vùng nước biển, sông và hồ.

Tàu được thiết kế để đi biển ven bờ và vùng nước nội địa, có các đặc điểm: tốc độ đến 45 hải lý / giờ, dài 13,5 m, rộng 3,5 m, mớn nước 0,8 m, tầm hoạt động 350 hải lý, thủy thủ đoàn 2 người.

Chất lượng tốc độ cao tuyệt vời của những chiếc thuyền này và khả năng cơ động của chúng cho phép các thủy thủ đoàn của Lực lượng Cảnh vệ Nga hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo an toàn cho cây cầu Crimea.

-----------------------------------------

Nga chế tạo tàu cánh ngầm làm gì nhỉ?

Hai SPK "Meteor - 2020" được đặt tại nhà máy Zelenodolsk

1614982430191.png

Ngày 2 tháng 3 những người đóng tàu của nhà máy Zelenodolsk được đặt theo tên của A.M. Gorky đã đặt vỏ hai tàu cánh ngầm chở khách tốc độ cao (SPK) thuộc dự án 03830 "Meteor - 2020". Điều này đã được nêu trong thông điệp của doanh nghiệp.Các tàu cao tốc mới đang được đóng cho nhu cầu của Okrug tự trị Khanty-Mansiysk. Một hợp đồng ba bên về việc đóng hai con tàu đã được ký kết giữa Công ty Cổ phần Nhà máy Zelenodolsk mang tên A.M. Gorky ", Công ty cổ phần" Severrechflot "và Công ty cổ phần" Mashpromleasing "vào ngày 26 tháng 1 năm 2021. Nhà phát triển của dự án là Nizhny Novgorod LLC Sea Tech.

“Chúng tôi đang nối lại việc chế tạo tàu cánh ngầm. Vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhà máy của chúng tôi là nhà cung cấp Thiên thạch duy nhất và hiện tại chúng tôi đang bắt đầu chế tạo Meterors-2020 hiện đại, đáp ứng các yêu cầu mới nhất của thời điểm đó ”, Alexander Filippov, Tổng giám đốc của cây.

Tàu cánh ngầm "Meteor - 2020" thuộc dự án 03830 - Help

Nhà phát triển dự án - KB "Sea Tech"

Dài - 36 m Rộng - 11 m

Mớn nước nổi - 2,02 m

Sức chứa hành khách - 122 người.

Phi hành đoàn - 6 người.

Tốc độ trong vùng nước lặng - 77 km / h

Thời gian bay - 13 giờ

Phạm vi bay - 700 km


-----------------------------------------

Hai tàu khảo sát thuộc dự án RDB 66.62 đã được đặt đóng tại nhà máy Nefteflot
1614982501211.png

Việc đóng tàu của hai tàu thuộc dự án RDB66.62 đã diễn ra hôm nay tại nhà máy đóng tàu Nefteflot.

Các tàu này sẽ được đóng trong khuôn khổ hợp đồng nhà nước về việc đóng một loạt tám tàu đo của dự án RDB 66.62, được ký kết vào ngày 18 tháng 11 bởi FKU Rechvodput và ZAO Nefteflot.

Loạt tàu này sẽ được xây dựng tại nhà máy đóng tàu Samara, thuộc sở hữu của nhà thầu, như một phần của dự án liên bang "Đường thủy nội địa" thuộc Kế hoạch toàn diện về hiện đại hóa và mở rộng cơ sở hạ tầng chính cho giai đoạn đến năm 2024 (KPMI). Ngày hoàn thành - quý IV năm 2023.

Xin nhắc lại, một cuộc đấu thầu rộng rãi cho việc xây dựng một loạt các tàu đo lường của dự án RDB 66.62 đã được FKU "Rechvodput" công bố vào ngày 25 tháng 9. Giá hợp đồng tối đa ban đầu là 1.389.600.000 rúp. Theo dữ liệu EIS trong lĩnh vực mua sắm, hai đơn đăng ký đã được nộp để tham gia thủ tục. ZAO Nefteflot đề nghị thực hiện công việc với giá 1.234.744.000 rúp, JSC Shipbuilding Plant More yêu cầu 1.349.900.000 rúp.

Tàu khảo sát thuộc dự án RDB 66.62 được thiết kế để thực hiện công tác khảo sát, thực địa và khảo sát với việc bố trí một bên khảo sát luồng trên tàu và giám sát trạng thái luồng hàng hải trên các tuyến đường thủy nội địa và vùng nước cảng. Tàu cũng có khả năng thực hiện công việc khảo sát, khảo sát ở các vùng nước nông bằng tổ hợp khảo sát tự động dựa trên máy đo tiếng vang đa tia và thuyền khảo sát mớn nước có trong thiết bị của tàu.

1614982542004.png


Bình đo lường của dự án RDB 66.62 - Trợ giúp

Nhà phát triển dự án - RCPKB "Stapel"

Chiều dài tổng thể - 24,31 m

Chiều rộng tổng thể - 5,76 m

Chiều cao tổng thể - 13,4 m

Mớn nước - 0,93 m

Dịch chuyển ánh sáng - 85,5 tấn

Công suất động cơ chính - 7 kW

Tự chủ nhiên liệu - 4 ngày.

Phi hành đoàn và nhân viên khảo sát - 7 người.


--------------------------------

Tại khu vực Samara, 3 SVP mới của dự án Slavir-9U đã được đưa ra trên các tuyến hành khách
1614983323878.png


Tại khu vực Samara, 3 tàu đệm khí mới loại Slavir-9U đã đi vào các lộ trình: Slavir-76, Slavir-77 và Slavir-78.

1614983344300.png


Những chiếc thuyền này được đóng ở Nizhny Novgorod tại xí nghiệp Thiết bị Đổ bộ. Sau khi chạy vào, họ cũng sẽ bắt đầu làm việc trên tuyến đường Samara-Rozhdestveno.

1614983363013.png


 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy đo độ dày (thickness gauges) thế hệ mới của Nga IT-3A-7K cho ArcelorMittal Temirtau JSC
1614983458382.png

Hệ thống IT-3A-7K

Công ty CONVELS Automation LLC (Moscow) của Nga cùng với ArcelorMittal Temirtau JSC (RK, Temirtau) vào tháng 12 năm 2020 đã đưa vào vận hành ba Hệ thống đồng vị phóng xạ IT-3A-7K tại một nhà máy cán liên tục sáu chân đế và một - trong phòng thí nghiệm đồng vị phóng xạ của xí nghiệp.

Hệ thống đã lắp đặt IT-3A-7K là phiên bản nâng cấp của máy đo độ dày cán phẳng từ CONVELS Automation, đã được vận hành thành công trong nhiều năm tại các doanh nghiệp luyện kim hàng đầu của Liên bang Nga và các nước SNG, bao gồm cả Công ty Cổ phần ArcelorMittal Temirtau.

Hệ thống IT-3A-7K thế hệ mới tiếp tục cung cấp phép đo độ dày dải không tiếp xúc chính xác và hiệu quả hoạt động cao trong điều kiện tiềm năng sản xuất không ngừng tăng lên.

Hệ thống cho Công ty Cổ phần "ArcelorMittal Temirtau" được thiết kế và tính toán, ví dụ, để đo một dải có chiều rộng 700-1225 mm, trong khi độ dày của thép có thể thay đổi từ 0,15 đến 3,0 mm.

Hệ thống IT-3A-7K mới sử dụng một sơ đồ cải tiến để phát hiện bức xạ ion hóa truyền qua vật liệu, giúp đo độ dày với độ chính xác cao và liên tục theo dõi chất lượng của sản phẩm phẳng trong điều kiện công nghệ sản xuất luyện kim khó khăn.

1614983500849.png

Hệ thống IT-3A-7K tại địa điểm hoạt động

Thiết kế ban đầu của Hệ thống IT-3A-7K cung cấp khả năng truy cập đơn giản vào các thiết bị chính, được trang bị các thành phần thống nhất, cho phép giảm ảnh hưởng của yếu tố con người trong quá trình vận hành và giảm chi phí thời gian trong quá trình bảo trì.

1614983528176.png

Khung hình chữ C của Hệ thống IT-3A-7K

Dựa trên kinh nghiệm vận hành của các mô hình trước đó, các chuyên gia của Hệ thống CNTT-3A-7K này đã đặc biệt chú ý đến việc cập nhật phức hợp phần mềm và phần cứng để chẩn đoán và hình dung trạng thái của Hệ thống, cũng như tất nhiên của quá trình công nghệ.
1614983561118.png

Giao diện phần mềm VISSMA

Phần mềm ứng dụng hiện đại VISSMA là giao diện thuận tiện cho việc cấu hình và quản lý các thành phần của Hệ thống IT-3A-7K, nhập / xuất các thông số vận hành trên biểu đồ, chỉ số số hoặc mô hình tương tác của Hệ thống.

Nhà máy cán liên tục sáu chân đế tại LPC-3, Công ty Cổ phần ArcelorMittal Temirtau hiện được trang bị đầy đủ Hệ thống IT-3A-7K, cung cấp phép đo độ dày của sản phẩm dạng tấm không tiếp xúc tại ba điểm điều khiển của nhà máy. Có được thông tin đáng tin cậy trong thời gian thực về độ dày dải tại ba điểm kiểm soát (ở lối vào nhà máy, phía sau giá đỡ thứ 2, ở lối ra khỏi nhà máy) là yếu tố quan trọng nhất trong việc sản xuất thành phẩm chất lượng cao.

Với việc ArcelorMittal Temirtau JSC có kinh nghiệm lâu năm vận hành hệ thống đo độ dày của nhà sản xuất CONVELS Automation LLC của Nga, việc giao hàng hiện tại đã một lần nữa khẳng định sự tin tưởng của khách hàng đối với thiết bị của công ty.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Shvabe được cấp bằng sáng chế thiết bị giám sát thiết bị điện áp cao (monitoring high-voltage equipment)
1614983978397.png

Giải pháp kỹ thuật được đề xuất trong tương lai có thể được sử dụng trong các thiết bị phòng ngừa từ xa và điều khiển trước khẩn cấp các kết cấu cách điện bên ngoài của tổ hợp điện. Bằng sáng chế cho thiết bị trong lĩnh vực thiết bị đo điện đã được nhận bởi tổ chức Shvabe thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec ở Kazan.
Thiết bị được phát triển bởi Viện Quang học Ứng dụng Bang NPO - NPO State Institute of Applied Optics (NPO GIPO) của tổ chức này. Kết quả kỹ thuật của sáng chế là tăng xác suất phát hiện và đo độ chính xác của phóng điện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày trong khi vẫn duy trì các đặc tính về trọng lượng và kích thước nhỏ của thiết bị. Điều này đạt được thông qua việc sử dụng một vật kính gương nhỏ gọn, phổ biến cho các ngành quan sát và đo lường, cũng như cách tử nhiễu xạ truyền qua.
“Các hư hỏng phát sinh trong thiết bị điện áp cao, ví dụ, do vi phạm tính toàn vẹn của các phần tử kết cấu, có thể gây ra sự gia nhiệt bổ sung cho các phần tử của nó và phóng điện bề mặt, bao gồm phóng điện hào quang, dẫn đến tổn thất điện năng, hư hỏng cách điện và cũng tạo ra hiện tượng phát quang và gây nhiễu sóng vô tuyến. Villen Baloev, Tổng giám đốc NPO GIPO, cho biết thiết bị của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi có thể phát hiện và đo lường các phóng điện này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Trong tương lai, thiết bị được cấp bằng sáng chế này có thể được sử dụng trong việc giám sát chất cách điện của đường dây điện trên không, hỗ trợ cách điện của thiết bị trạm biến áp, nguồn điện cao áp cho hệ thống laser mạnh (powerful laser systems), cũng như chất cách điện của mạng liên lạc đường sắt AC và một số cấu trúc khác .

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top