Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Vaccine của Nga là loại vec tơ, cấy gene vào con Adeno virus nhờ nó sinh cho kháng thể rồi tiêm.
Vắc xin của BioNTech nó là đoạn mRNA được bọc bằng mỡ, tiêm thẳng vào người cho xâm nhập vào tế bào, tại tế bào người nhờ Ribosome sinh ra Proteine kháng nguyên luôn, nói thật là nó vi diệu hơn hẳn cách cũ kia.
Nhưng dù sao vẫn phải đợi thực tế trả lời
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vaccine của Nga là loại vec tơ, cấy gene vào con Adeno virus nhờ nó sinh cho kháng thể rồi tiêm.
Vắc xin của BioNTech nó là đoạn mRNA được bọc bằng mỡ, tiêm thẳng vào người cho xâm nhập vào tế bào, tại tế bào người nhờ Ribosome sinh ra Proteine kháng nguyên luôn, nói thật là nó vi diệu hơn hẳn cách cũ kia.
Nhưng dù sao vẫn phải đợi thực tế trả lời
Bác nói nhầm rồi.
- Công nghệ vector (Sputnik V, Astrazeneca, Johnson & Johnson) là đưa thông tin genetic của tế bào gai con virus Covid vào trong 1 vector (cũng là 1 loại virus) và đưa vào cơ thể. Cơ thể sẽ đọc và sinh ra tế bào gai đó, và sau đó sẽ tập luyện để sinh kháng thể. Cái virus vector là để mang tế bào gai vào.
- Công nghệ mRNA là đưa thông tin mã hoá về tế bào gai vào cơ thể thông qua một tế bào giả, và cơ thể cũng đọc và sinh ra tế bào gai giống như phương pháp vector ở trên, và sau đó tập luyện.


Cả 2 đều là công nghệ mới, dù dĩ nhiên mRNA mới hơn, chỉ có điều mới quá nên chưa có đủ nghiên cứu và thực nghiệm để biết cách sử dụng đảm bảo không có hiệu ứng phụ về LÂU DÀI (tức là nhiều năm sau). Nhưng mRNA được cái rất nhanh, có thông tin và chạy máy tính là ra, rất hiệu quả kinh tế. Còn công nghệ vector thì sẽ khác nhau ở kỹ thuật cấy ghép, mỗi công ty sử dụng vector khác nhau.

- Còn công nghệ truyền thống là đưa nguyên cả con virus đã được làm yếu vào cơ thể, hoặc tân tiến hơn là đưa nguyên cả tế bào gai vào cơ thể để sinh kháng thể, chứ không phải là dưa thông tin như 2 phương pháp vector và mRNA

- Một phương pháp nữa cũng xịn, đó là phương pháp của viện nghiên cứu Vector Nga, tức là cái vaccine thứ 2 của Nga ấy, là họ tổng hợp nhân tạo ra cái tế bào gai đưa vào cơ thể. Cách làm này thì phức tạp hơn, nhưng an toàn, vì do chính con người tổng hợp ra, có thể kiểm soát.

- Cái vaccine thứ 3 của Nga, do viện Chumakov làm ra, thì dùng phương pháp truyền thống, đưa nguyên cả virus vào. Nhưng họ xử lý tinh vi, đảm bảo vô hiệu hoá virus. Cách làm này thì lâu hơn, nhưng có lợi là nếu con virus đó có những hiệu ứng phụ, cơ chế thâm nhập nào khác mà con người không biết, thì cách làm này đảm bảo chống được tất cả, vì cơ thể được tập với đối thủ có toàn bộ vũ khí thật
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em còn chửa dòm được hết thớt cũ. Lượng thông tin quá nhiều :D
Oánh dấu dòm dần vậy \m/
Lời khuyên là không cần phải đọc gấp, cứ đọc đủ hết các vol trước đó đã, hoặc đọc song song nhiều vol cùng lúc
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại vấn đề in 3D. Đây là 1 công trình nghệ thuật và văn hóa được tạo ra bằng in 3D, dĩ nhiên máy in 3D (3D printer) là của Nga. Đúng là nghệ thuật và công nghệ kết hợp


Một tượng đài in 3D cho các anh hùng lính cứu hỏa đã được lắp đặt ở Vyksa
Tác phẩm điêu khắc dành tặng cho những người lính cứu hỏa, cứu hộ và những người cảnh giác đã tham gia dập tắt các đám cháy rừng quy mô lớn vào mùa hè năm 2010, và được thực hiện bởi các chuyên gia và thợ thủ công địa phương bằng máy in 3D do chính họ thiết kế.
1610573720392.png


Nhân vật chính của tác phẩm điêu khắc là một người lính cứu hỏa đang kìm hãm sự tấn công dữ dội của ngọn lửa. Phía sau anh là một con nai, tượng trưng cho động vật hoang dã. Mùa hè khô nóng năm 2010 được đặc trưng bởi vô số vụ hỏa hoạn ở hai mươi khu vực của đất nước, trong khi Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã mở một số vụ án hình sự về các tình tiết đốt phá để che giấu dấu vết của việc khai thác gỗ trái phép. Khu vực Nizhny Novgorod cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đám cháy: ngôi làng Verkhnyaya Vereya ở quận Vyksa bị cháy rụi và ngọn lửa bùng lên nhanh chóng khiến một số cư dân phải sơ tán chưa đầy một giờ trước khi đám cháy ập đến. 22 người đã thiệt mạng.
1610573998678.png


“Tượng đài phản ánh một cột mốc lịch sử về sự thay đổi thái độ đối với các vấn đề an ninh diễn ra trong thập kỷ qua. Chúng tôi thấy người dân thị trấn đánh giá cao ký ức này đến mức nào và chúng tôi cùng nhau sẵn sàng chống chọi với mọi trường hợp khẩn cấp và đại hồng thủy ", Valery Sinkov, người đứng đầu bộ phận chính của Bộ Khẩn cấp Nga cho khu vực Nizhny Novgorod, nhận xét.
1610574066060.png


Thành phần bao gồm một cấu trúc nền được hàn và các hình in 3D bởi các chuyên gia Parc3D. Thiết bị này dựa trên công nghệ hàn hồ quang điện của dây hàn và đã được sử dụng để tạo ra một điểm thu hút khác ở Vyksa - các tác phẩm điêu khắc của những người thợ mỏ ( hình trên ) tô điểm cho khu vực Trồng Thông.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thor3D
Chế tạo máy quét 3D không dây cầm tay và phần mềm, nổi tiếng bởi sản phẩm máy quét 3D Calibry rất thành công (handheld 3D Scanners)
Thor3D là một nhóm cá nhân trẻ, năng động, nổi tiếng với việc giới thiệu máy quét 3D cầm tay không dây đầu tiên trên thị trường vào năm 2015. Thor3D bao gồm khoảng 50 kỹ sư và nhà toán học và mặc dù tổ chức này còn tương đối trẻ, nhưng tập hợp các cá nhân đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm.
Công ty có nhiều patent sáng tạo, và reseller ở khắp nơi trên thế giới: Nga, Mỹ, EU, CIS, etc nhưng chưa có ở châu Á
2) Thor3D
Xem thử video

Calibry | 3D-scanner

1610575132193.png
1610575142411.png
1610575151319.png
1610575159561.png

1610575167801.png
Tiếp tục vấn đề điêu khắc và nghệ thuật kết hợp. Đây là điêu khắc được tạo ra bằng in 3D, dĩ nhiên máy in 3D (3D printer), máy quét 3D (3D scanner) đều là của Nga, và quá trình in do công ty Nga, một start-up tên là Parc 3D thực hiện.
Công cụ sử dụng là máy in 3D của chính công ty Parc 3D, còn máy quét 3D (3D scanner) và phần mềm đi kèm là Calibry 3D scanner, Calibry Nest software, Marlin software, Meshmixer software.
Calibry 3D scanner và Calibry Nest software là sản phẩm của công ty Nga Thor3D (https://thor3dscanner.com/). Đây là công ty Nga có tên tuổi, kinh doanh quốc tế ở nhiều nước, và đã được nhắc đến từ Vol 2 của topic, trong 2 đoạn trích trên


Sử dụng máy quét 3D Calibry để sản xuất tác phẩm sắp đặt nghệ thuật kim loại in 3D
Tóm tắt : Parc 3D, một công ty khởi nghiệp của Nga, chuyên sản xuất các đồ vật nghệ thuật bằng kim loại bằng công nghệ 3D (quét 3D và in 3D) đã tạo ra một dự án cho thành phố Vyksa.
Mục tiêu: Tìm một giải pháp thay thế cho việc đúc và đúc tượng điêu khắc lớn.
Công nghệ: Máy quét Calibry 3D scanner, máy in 3D tự tạo, phần mềm Calibry Nest Software, phần mềm Marlin, phần mềm Meshmixer.
Kết quả: nhanh hơn và rẻ hơn gấp 2 lần. Thời gian sản xuất giảm từ vài tháng xuống còn 10 ngày, tiết kiệm khoảng 9.000 euro.

1610575271438.png


Vyksa, được thành lập vào năm 1765, là một thị trấn nhỏ ở Nga nằm cách thủ đô Moscow 350 km về phía đông. Thị trấn có kiến trúc tinh tế riêng biệt với những ngôi nhà gỗ truyền thống đan xen chặt chẽ với các tòa nhà công nghiệp. Một ví dụ về sự trùng lặp này là một tu viện cũ chỉ cách một nhà máy chế biến luyện kim lớn chỉ vài con phố. Bạn có thể đắm mình trong bầu không khí của thị trấn bằng cách tham gia chuyến tham quan 3D qua Google Maps.

Chính quyền thành phố đã lên kế hoạch tổ chức một lễ kỷ niệm lớn cho Ngày Thành phố hàng năm, vì vậy họ đã đặt một tác phẩm điêu khắc có tên "Những người triển vọng" để tượng trưng cho Vyksa. Công ty được trao giải cho dự án này là Parc 3D, một công ty khởi nghiệp chuyên tạo ra các đồ vật nghệ thuật bằng kim loại bằng công nghệ rèn tay và khắc laser.

Parc 3D được chính quyền thành phố Vyksa giao nhiệm vụ mô tả lịch sử và nguồn gốc của thị trấn dựa trên bản phác thảo của hai người thăm dò do các nhà sử học và dân tộc học địa phương thiết kế. Đây là một thách thức khá lớn vì mặc dù công ty đã thực hiện các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trước đây, nhưng họ không có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng kim loại.

Một cách tiếp cận thông thường hơn để làm một bức tượng kim loại là sử dụng khuôn đúc và đúc, theo các chuyên gia của Parc 3D là tốn kém và mất thời gian vì một tác phẩm điêu khắc thông thường sẽ mất từ 2 đến 6 tháng và tiêu tốn khoảng 15.000 euro.
Nhóm đã quyết định sử dụng công nghệ 3D để làm cho quá trình hiệu quả hơn và giá cả phải chăng. Đầu tiên, họ cần một máy in kim loại với bề mặt in đủ lớn để tạo ra các tác phẩm điêu khắc lớn. Sau khi tìm kiếm rộng rãi trên thị trường cho một chiếc máy in như vậy, nhóm Parc 3D đã quyết định chế tạo máy in 3D kim loại của riêng họ! Theo những người sáng lập công ty, lý do chính để tạo ra máy in của riêng họ là mong muốn sản xuất các đơn hàng phức tạp và lớn hơn trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nghiên cứu điển hình này khác với những nghiên cứu khác ở một số điểm:

Bước 1. Thiết kế và chế tạo một máy in 3D có diện tích bề mặt lớn
Bước 2. Tìm hai mô hình tham chiếu cho các tác phẩm điêu khắc
Bước 3. Quét 3D các mô hình
Bước 4. Xử lý sau dữ liệu đã quét và chuẩn bị cho in
Bước 5. In hai tác phẩm điêu khắc
Bước 6. Chuẩn bị các tác phẩm điêu khắc để lắp ráp

Nhóm Parc3D bắt đầu bằng việc chế tạo máy in 3D của riêng họ. Tất cả các bộ phận của thiết kế và bánh răng đều do các chuyên gia khởi động chế tạo, ngoại trừ động cơ bước, trình điều khiển và bảng điều khiển phải được mua riêng. Phần mềm được sử dụng dựa trên phần sụn mã nguồn mở Marlin. Máy in mới được tạo ra bao gồm một vùng in 800x800x800mm và năng suất cao (từ 1,5 đến 3 kg mỗi giờ).

Vấn đề lớn nhất là làm cho các góc bản lề in đúng cách nhưng nhóm đã vượt qua thử thách này và kỹ thuật này hiện là một phần của kho vũ khí của Parc3D.

1610575298396.png


Sau khi máy in được chế tạo, nhóm nghiên cứu đã làm việc chặt chẽ với các nhà sử học và dân tộc học để chọn ra các mô hình người phù hợp với các tiêu chí cho dự án. Những người mẫu này phải có hình dáng cụ thể, đặc điểm khuôn mặt và râu dài vừa phải.
1610575315747.png


Bước tiếp theo là quét các mô hình đã chọn bằng máy quét 3D Calibry. “Chúng tôi chọn Calibry vì theo quan điểm của chúng tôi, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng để đạt được mục tiêu của chúng tôi,” Valery Rysin, một trong những người sáng lập công ty cho biết.

Việc quét người đôi khi có thể phức tạp vì họ có thể vô tình di chuyển đầu, chuyển từ chân này sang chân khác và chớp mắt. Vì mục tiêu chính của nhóm Parc3D là đạt được kết quả tốt nên lần đầu tiên họ thử quét bằng các điểm đánh dấu. Sau khi giới thiệu chức năng Live3D, nhóm đã quét ở chế độ hình học và quản lý để có được dữ liệu quét có độ phân giải cao.
1610575331165.png


Cùng với phần mềm Calibry Nest, một chương trình có tên Autodesk Meshmixer đã được sử dụng để xử lý hậu kỳ các mô hình và chuẩn bị cho việc in 3D.
1610575347144.png


In các mô hình là giai đoạn cuối cùng của dự án. Quá trình này mất khoảng 150 giờ và hơn 100 kg dây hàn để tạo ra hai tác phẩm điêu khắc có kích thước như người thật, mỗi tác phẩm nặng 80 kg.
Mặc dù diện tích bề mặt in của máy in 3D lớn, mỗi bức tượng phải được in theo từng phần sau đó được hàn lại với nhau.
1610575370419.png


Trước khi lắp đặt, các tác phẩm điêu khắc đã được chà nhám và sơn. Toàn bộ tác phẩm điêu khắc thống nhất giữa công nghệ và nghệ thuật hóa ra lại tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với đúc và đúc truyền thống. Tổng thời gian sản xuất khoảng 10 ngày với 1-3 ngày chuẩn bị và 7 ngày (12 giờ mỗi ngày) in ấn.
1610575388208.png


Phần kết luận:

Việc tạo ra một tác phẩm điêu khắc như "The Prospectors" bằng cách đúc truyền thống có thể mất từ 2 đến 6 tháng và có giá lên tới 15.000 euro. Với việc sử dụng quét và in 3D, chi phí đã giảm xuống chỉ còn 6.000 euro.

Giờ đây, cảnh quan kiến trúc của Vyksa, chủ yếu bao gồm các ngôi nhà gỗ và các tòa nhà công nghiệp đã được làm phong phú thêm nhờ tác phẩm điêu khắc được tạo ra hoàn toàn bằng công nghệ 3D.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty Nizhny Novgorod đã cho ra mắt những chiếc xe đặc biệt mới
1610576336672.png



Vào giữa tháng 11 năm 2020, nhà phát triển và nhà sản xuất xe đặc biệt và thiết bị đặc biệt "Forward" của Nizhny Novgorod đã giới thiệu một mẫu ô tô đặc biệt mới với buồng lái một hàng ghế trên khung gầm GAZon-NEXT với động cơ diesel Euro-5 YaMZ 5344 (168,9 mã lực), được thiết kế cho khám sức khỏe thực địa, cũng như điều tra dân số nông thôn hoặc vùng sâu, vùng xa.
(Công ty và động cơ YaMZ này đã được giới thiệu ở Vol 2 thì phải)

1610576397249.png


Lối vào của bệnh nhân vào phòng thủ thuật, trong đó một máy đo fluorograph kỹ thuật số "FTSM-Alpha" được lắp đặt. thực hiện thông qua các cửa bản lề phía sau.
1610576414655.png


Khoá y tế được chia thành phòng thủ tục
1610576425331.png
1610576430491.png


và ngăn nhân viên
1610576441023.png
1610576447792.png


Trước đó, công ty đã làm chủ việc sản xuất 5 mẫu xe y tế trên khung gầm GAZelle-NEXT:
1610576461693.png


1. Các phòng thí nghiệm di động để thực hiện nghiên cứu xác định nhiễm coronavirus và cung cấp dịch vụ điều trị và chăm sóc dự phòng;

2. Phòng y tế lưu động để khám bệnh, chẩn đoán bệnh, khám lâm sàng;

3. Phòng X-quang lưu động để khám X-quang dân số;

1610576472410.png


4. Các tổ hợp y tế di động nhằm khám chữa bệnh tại hiện trường, các biện pháp dự phòng, chẩn đoán và điều trị, hỗ trợ bác sĩ các chuyên ngành hẹp cho người dân vùng sâu, vùng xa.

5. Trạm sản khoa di động được thiết kế để khám bệnh thực địa, chẩn đoán và chụp X-quang cho người dân ở các vùng định cư xa. Bao gồm phòng chụp X-quang, siêu âm và phòng sức khỏe phụ nữ.

Vào cuối tháng 5 năm 2020, công ty phát hành một chiếc điện thoại di động mới dựa trên GAZelle-NEXT Citiline.
1610576501653.png


Vào giữa tháng 12 năm 2020, công ty đã giới thiệu một cửa hàng di động trên khung GAZelle City, được phát triển bởi ANO Center 800 cùng với tập đoàn GAZ để bán đồ lưu niệm.
1610576525680.png


Khách hàng bước vào salon của cửa hàng di động, nơi có các tủ kính và kệ có bản lề để trưng bày đồ lưu niệm, kệ để lưu trữ chúng, móc treo và giá treo quần áo, qua cửa trượt bên, để vào và ra khỏi salon của những người bị hạn chế khả năng di chuyển trong xe hơi, một đoạn đường gấp được cung cấp , cũng như hệ thống khí nén để hạ độ cao sàn tại các điểm dừng.
1610576544268.png
1610576552113.png


Tiệm được trang bị đèn huỳnh quang, được kết nối với hệ thống cung cấp điện tự động của xe hơi.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chuyến tàu đi trong vùng mà có cả phòng ăn cơ à? Ở chỗ tôi thì chỉ có tàu cao tốc là có lãi, các chuyến tàu vùng lỗ chổng vó, nên tiện nghi chán phèo.
Chuyến tàu chở khách hai tầng mới đầu tiên trong khu vực khởi hành từ Murmansk đến St.Petersburg
1610577491384.png


Chuyến tàu chở khách đầu tiên, tàu hai tầng, khởi hành vào sáng ngày 12 tháng 10 từ nhà ga Murmansk theo hướng St.Petersburg, băng qua một cây cầu đường sắt mới, được đưa vào hoạt động sau khi cầu trước bị sập do lũ lụt.


Theo ghi nhận của Công ty Hành khách Liên bang, các chuyến tàu hai tầng đang có nhu cầu rất lớn đối với hành khách, tuyến đường từ Murmansk đến St.Petersburg đã trở thành tuyến thứ 13 trong địa lý về các chuyến tàu hai tầng chạy tuyến tàu nối thủ đô Bắc Cực với thủ đô phía Bắc - 11 toa, chúng có thể chứa 602 hành khách , cao hơn 34% so với cấu trúc một tầng.

1610577524447.png
1610577535213.png
1610577542448.png
1610577551468.png
1610577560552.png
1610577566874.png
1610577573056.png
1610577579837.png
1610577589567.png
1610577595439.png
1610577602500.png
1610577609646.png
1610577616584.png
1610577623540.png
1610577630359.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga phát triển xong công nghệ phía dưới rồi đó, bây giờ có đủ tiềm lực tài chính, hay có đủ quan hệ để thu hút tài chính và có hệ thống thương mại đủ mạnh để thương mại hóa nó không?

Nhóm nghiên cứu của Đại học Bách khoa St.Petersburg đã phát triển "từ đầu" (từ con số 0 - from scratch) chiếc ô tô điện "Kama-1" trong 2 năm
1610579757259.png


Một nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc ô tô điện chở khách nhỏ gọn đầu tiên của Nga "Kama-1" đã được giới thiệu vào ngày 10 tháng 12 tại Moscow tại triển lãm quốc gia thường niên lần thứ VII "Vuzpromexpo", và sau đó trong vài ngày, nó đã được trình diễn tại Đại học Bách khoa Peter Đại đế St.Petersburg (SPbPU), nơi nó được tạo ra.

Chiếc ô tô điện đầu tiên của Nga "Kama-1" do lực lượng công binh đặc biệt của Đại học Bách khoa St.Petersburg phát triển đã trở thành một thành tựu sáng giá vào năm 2020, gây hứng thú không kém xe tổng thống Aurus. Về các tính năng của một chiếc ô tô điện được tạo ra từ đầu trong hai năm, về tiềm năng của dự án và về điểm giống và khác nhau của Kama-1 và Aurus, Stimul, một tạp chí trực tuyến về những đổi mới ở Nga, đã nói chuyện với cha đẻ của ô tô điện, giám đốc dự án. Alexey Borovkov, Tổng Giám đốc national champion CompMechLab, và Oleg Klyavin, Thiết kế trưởng

Chiếc xe điện đã thổi bùng không gian thông tin và làm rung chuyển ngành công nghiệp. Các nhà phát triển đã lập kỷ lục cho ngành công nghiệp Nga bằng cách tạo ra một chiếc xe điện (bao gồm cả phát triển và sản xuất) chỉ trong hai năm mà không có ICE tiền nhiệm (ICE tiền thân là xe có động cơ đốt trong của thương hiệu và thiết kế này).

Dự án cũng thu hút sự quan tâm ở nước ngoài: những phản hồi nhiệt tình về sự phát triển của Nga đã được xuất bản bởi các ấn phẩm ô tô hàng đầu ở hầu hết các nước Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Các đề xuất hợp tác - trong phát triển và cung cấp linh kiện xe điện, chuyển giao công nghệ, đầu tư vào sản xuất - đến từ các khu vực của Nga và từ các nước láng giềng gần nhất - Kazakhstan và Azerbaijan, và thậm chí từ Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, các nước Mỹ Latinh.

Фильм о создании электромобиля "КАМА-1" от участников и руководителей проекта


Chiếc crossover thông minh ba cửa Kama-1 bốn chỗ tăng tốc lên 100 km / h trong 6,7 giây ở tốc độ tối đa có thể là 150 km / h. Để sạc pin 33 kWh lên đến 80%, cần nghỉ giải lao 18 phút và ô tô sẽ sạc từ mạng gia đình sau năm giờ. Hệ thống điều khiển có sẵn trên máy tính bảng gắn trên vô lăng; có thể duy trì liên lạc với người lái xe thông qua điện thoại thông minh, trong đó cài đặt cá nhân được nhập - tuyến đường đã đi, vị trí chỗ ngồi , v.v.

Hệ thống lái tự động (hệ thống ADAS) ở cấp độ thứ ba cung cấp khả năng giữ làn đường, giữ tốc độ phía sau xe phía trước, duy trì tốc độ cài đặt, đỗ xe tự động và thoát xe tự động. Hãy nhớ lại rằng hầu hết các loại xe điện hiện có trên thế giới đều sử dụng cấp độ thứ hai của ADAS và chỉ có cấp độ thứ năm của ADAS, hiện bị luật cấm, cho phép bạn thả tay lái và ngồi lên ghế hành khách.

Vì xe điện không có động cơ đốt trong nên chúng hầu như không nghe được ở tốc độ thấp. Do đó, khi lái xe ở tốc độ dưới 20 km / h, xe điện phải phát ra tiếng ồn đặc biệt với âm lượng ít nhất là 56 decibel để cảnh báo người đi bộ, người đi xe đạp và các nguồn chuyển động khác về phía xe. Âm thanh do các nhà phát triển thiết lập: tiếng máy bay cất cánh (khi ô tô điện bắt đầu di chuyển) và hạ cánh (khi đỗ) đã được trình diễn tại các buổi giới thiệu Kama-1. Rõ ràng là việc lựa chọn nhạc nền có thể là bất cứ điều gì, nhưng rất có thể, nó sẽ được điều chỉnh theo cách này hay cách khác.

Điều quan trọng là ở tốc độ di chuyển cao của xe điện, người ta không còn cần đến các chỉ định âm thanh: tiếng lốp và tiếng ồn khí động học.

Chi phí điện sẽ không quá 30-50 rúp trên 100 km. Về dịch vụ bảo dưỡng, ô tô điện rẻ hơn ô tô động cơ đốt trong do không có vật tư tiêu hao như dầu máy. Các miếng đệm và đĩa phanh bị mòn ít do hoạt động phanh của động cơ điện và việc kết nối hệ thống phanh chỉ ở giai đoạn cuối, điều này cho phép chúng hoạt động lâu dài như chính chiếc ô tô điện. Dựa trên số lượng sản xuất 20 nghìn chiếc xe mỗi năm, giá có thể được hình thành từ 1 triệu đến 1,1-1,2 triệu rúp, tùy thuộc vào cấu hình.

Một tính năng quan trọng cơ bản của dự án, đảm bảo tính đột phá của nó, là việc sử dụng các giải pháp nền tảng và công nghệ song sinh kỹ thuật số. Dự án được thực hiện trên cơ sở ba nền tảng: nền tảng kỹ thuật số để phát triển và sử dụng cặp song sinh kỹ thuật số CML-Bench ™ (quá trình phát triển đã liên tục từ năm 2014); trình diễn nền tảng của các công nghệ sản xuất kỹ thuật số “end-to-end” và kỹ thuật số xuyên ngành và xuyên ngành CML-CAR ™ (đã được phát triển từ năm 2006 cho xe cộ, từ năm 2017 - cho xe điện); một nền tảng mô-đun phổ quát để phát triển dòng xe điện kiểu CML-EV ™ - phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, từ xe thành phố nhỏ gọn đến xe buýt điện trong thành phố (đã được phát triển từ năm 2018).

1610579943165.png


Theo Aleksey Borovkov, Giám đốc dự án, Phó Hiệu trưởng SPbPU cho các dự án tiên tiến, Trưởng Trung tâm Kỹ thuật CompMechLab® SPbPU, Trung tâm SPbPU NTI "Công nghệ sản xuất mới" (New Production Technologies) và Trung tâm khoa học đẳng cấp thế giới "Công nghệ kỹ thuật số tiên tiến", dự án mang lại cho Nga cơ hội trở thành một trong những trung tâm phát triển hàng đầu và sản xuất xe điện trên thế giới. Tuy nhiên, thị trường sẽ không còn nhiều thời gian để phản ánh. Cơ hội cho Nga được các chuyên gia ước tính trong vòng hai hoặc ba năm nữa, và nếu không sử dụng, thị trường sẽ tràn ngập xe điện nước ngoài. Và đây là thách thức chính đối với cả nước ta nói chung và các nhà phát triển và nhà sản xuất trong nước.


Nói chuyện gần chiếc xe điện với giám đốc dự án Alexei Borovkov và thiết kế trưởng của Kama-1 Oleg Klyavin, phóng viên của Stimul đã cố gắng đánh giá tính độc đáo của sự kiện này. Xin nhớ lại rằng trung tâm kỹ thuật CompMechLab® đã tham gia vào quá trình phát triển các bộ phận khung thân và các bộ phận cấu trúc của trang bị ô tô trong nước như một phần của Nền tảng Mô-đun Thống nhất (UMP) - từ xe limousine tổng thống đến xe SUV và xe tải nhỏ (dự án "Cortege" / Aurus, nhà thầu chính là FSUE NAMI) ...

Lật lại lịch sử, chúng ta thấy không ít xe du lịch trong nước có nguồn gốc ban đầu từ nguyên gốc nước ngoài. Năm 1909, Russian-Baltic Carriage Works ở Riga đã sản xuất chiếc ô tô Russo-Balt đầu tiên, có nguyên mẫu là những chiếc ô tô do nhà máy Fondu của Bỉ sản xuất, nơi nhà thiết kế chính của Russo-Balt, Julien Potter, đã từng làm việc trước đó. Ford Mỹ từng là nguyên mẫu cho xe GAZ (Volga); chiếc xe đầu tiên được sản xuất vào tháng 12 năm 1932. "Moskvich" bắt đầu với việc sản xuất tuốc nơ vít của Ford, và sau chiến tranh, chiếc xe Opel Kadett được dùng làm nguyên mẫu cho loạt xe mới. Những chiếc xe VAZ (Zhiguli), sáu chiếc đầu tiên được sản xuất vào ngày 19 tháng 4 năm 1970, có nguyên mẫu là Fiat 124 của Ý.

Kama-1 không có người tiền nhiệm. Không phải ở dạng ô tô có động cơ đốt trong, như trường hợp của nhiều loại xe điện nước ngoài hay bất kỳ loại xe nào khác. Và điều này có nghĩa là “Kama-1” là một tiền lệ đặc biệt mới cho ngành công nghiệp xe hơi nối tiếp trong nước.

- Alexey Ivanovich, Oleg Igorevich, làm thế nào bạn có được kinh nghiệm cần thiết cho dự án?

Alexey Borovkov: Nếu chúng ta chỉ đơn giản là đếm số lượng thùng xe, thì trong mười lăm năm làm việc vì lợi ích của các thương hiệu xe hơi thế giới, chúng tôi đã phát triển hơn hai trăm thùng xe chạy trên khắp thế giới ngày nay, và tôi không ngạc nhiên khi những người đối thoại của chúng tôi sử dụng ô tô, tất nhiên, bao gồm cả nước ngoài, trong đó có một phần công việc của chúng tôi với tư cách là nhà phát triển.

Oleg Klyavin: Rõ ràng là trong những dự án này, chúng tôi đã làm việc như một phần của tập đoàn lớn. Vì vậy, trong dự án "Cortege" (Aurus), chúng tôi cũng tham gia vào một liên minh do Mỹ đứng đầu. Chiếc xe hoàn toàn đầu tiên của chúng tôi - CML CAR - được chúng tôi tạo ra vào năm 2018, nhưng nó được sản xuất mà không liên quan đến chi phí, giống như một phạm vi trình diễn: chúng tôi đã thử nghiệm các giới hạn có thể có của các công nghệ tiên tiến. Và "Kama" đã được phát triển như một chiếc xe điện nối tiếp, đây là mẫu xe thử nghiệm đầu tiên mà chúng tôi đã tạo ra hoàn toàn từ đầu.


1610580100164.png


CML CAR được phát triển sau khi tham gia vào dự án "Cortege", kết quả là xe tổng thống AURUS, và trước "KAMA". Đây không phải là một chiếc xe sản xuất, mà là một người trình diễn khả năng và công nghệ. Nó được đặt tên để vinh danh cộng đồng phát triển - Trung tâm Kỹ thuật Máy tính (CompMechLab®) của SPbPU. Nguồn: Trung tâm NTI SPbPU "Công nghệ sản xuất mới"

- Vào thời điểm bạn làm "Kama", bạn đã lấp đầy bàn tay của bạn.

AB: Tất nhiên! Cả tay và đầu. Chúng tôi đã phát triển, làm chủ và áp dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Cái chính là chúng tôi đã thành lập một đội ngũ chuyên gia trẻ độc nhất vô nhị, tuổi đời trung bình là 28, chúng tôi gọi một cách đơn giản và dễ hiểu là: "lực lượng công binh". Do đó, bây giờ chúng ta có thể nói về sự phát triển của xe điện nối tiếp. Các nền tảng mà chúng tôi đã phát triển cho phép chúng tôi tạo ra một loạt các loại xe điện, về cơ bản là quan trọng - với nhiều loại khác nhau, bao gồm cả xe thương mại và xe buýt điện. Nhưng tất nhiên, để ra thị trường cần có các nhà đầu tư, các đối tác công nghiệp để có thể hình thành một hệ sinh thái cạnh tranh, bao gồm cơ sở hạ tầng, chuỗi cung ứng linh kiện cho xe điện và hệ thống dịch vụ.

Trên thực tế, hiện nay Nga đã có một trung tâm cạnh tranh toàn cầu để phát triển xe điện. Đối với những ai còn nghi ngờ, chúng tôi sẽ cố gắng chứng minh điều này vào năm 2021 sắp tới. Tuy nhiên, đừng quên kinh nghiệm độc đáo của chúng tôi khi làm việc với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, hơn nữa, chúng ta nên luôn nhớ rằng Trung Quốc mạnh mẽ về công nghệ cao đang ở gần đó, hiện đã đại diện cho phân khúc thị trường vận tải điện lớn nhất thế giới. Đương nhiên, thị trường khổng lồ này sẽ sẵn sàng nuốt chửng mọi thứ. Đặc biệt, các đối tác Trung Quốc của chúng tôi đã thể hiện sự sẵn sàng của họ để bắt đầu sản xuất Kama-1 trong sáu tháng và sau đó ... thu xếp cung cấp cho Nga.
Vâng, với các chi tiết cụ thể của ấn phẩm Stimul, mà ở Nga là đầu tàu của các ấn phẩm về công nghệ cao và đổi mới, tôi muốn nhấn mạnh rằng mô hình kinh doanh Hi-Tech White Label vẫn chưa bị hủy bỏ,nó được sử dụng tích cực trên toàn thế giới.

- Có một bức ảnh trong đó "Kama-1" và Aurus Senat - dự án đầu tiên của "lực lượng kỹ thuật đặc biệt" của Đại học Bách khoa trên thị trường ô tô Nga - đã hòa vào một khung hình. Cốt truyện này đã phát triển như thế nào?

AB: Sergei Viktorovich Chemezov, Tổng giám đốc Tổng công ty Nhà nước Rostec, Chủ tịch Liên minh các tổ chức công cộng của các nhà chế tạo máy của Nga, đã đến Aurus Senat để trình bày về xe điện Kama-1. Tôi xem xét nó và quyết định lái một chiếc ô tô điện băng qua Moscow đầy tuyết.

- Và làm thế nào?

AB: Điều đầu tiên anh ấy nói là: "Một chiếc xe đẹp!" Thứ hai, là một người đam mê xe có kinh nghiệm, anh đã đưa ra ngay lời khuyên. Rất hữu ích khi nghe những lời giới thiệu của người điều khiển Aurus Senat. Anh đã có cơ hội để so sánh hệ thống treo, đi xe, độ yên tĩnh. Tất nhiên, đây là một kinh nghiệm rất quý giá đối với chúng tôi.

1610580145179.png


- “Kama” và Aurus giống và khác nhau như thế nào?

A.B .: Khi dự án "Cortege" (Aurus) bắt đầu, và đó là năm 2013-2014, thị phần của các công ty nước ngoài tham gia vào dự án là rất lớn. Sau đó, thị phần của các công ty Nga bắt đầu tăng lên. Chúng tôi đã tham gia dự án bởi ba tổ chức: trung tâm kỹ thuật CompMechLab® của SPbPU, nhà vô địch quốc gia - Phòng thí nghiệm CompMechLab® và Phòng thí nghiệm Polytech-Engineering LLC, do SPbPU và CompMechLab tạo ra. Chúng tôi được hỏi câu hỏi: "Bạn có thể tiếp quản sự phát triển của các cơ quan, và sau đó chúng tôi sẽ từ chối dịch vụ của các công ty nước ngoài?" Vâng, chúng tôi đã nói chúng tôi có thể. Kết quả là, nhiều thứ đã phải được tinh chỉnh và làm lại.

Nhưng Aurus không được tạo ra cho một loạt phim lớn. Chúng tôi được nói rằng “có vài trăm chiếc, nhưng hãy cố gắng phát triển một chiếc ô tô cho thị trường đại chúng”, “hãy cố gắng tự phát triển nó, chẳng hạn trong hai năm” ...

Nhân tiện, xét về số lượng người hoài nghi và ghét bỏ, chúng ta có một bức tranh tương tự với Elon Musk, chỉ ở quy mô Nga. Theo cách tương tự: "Hãy để họ làm điều này trước, sau đó, chúng ta sẽ xem và nâng cao tiêu chuẩn." Chà, cuối cùng thì chúng tôi cũng đã thử, đã làm được.

- Nếu không tham gia vào dự án EMP (một nền tảng mô-đun duy nhất, dự án "Cortege" / Auris), thì có phải là "Kama" không?

O. K .: Tất nhiên là có. Chúng tôi tập trung vào các nhà lãnh đạo thế giới: một vài năm trước, các công ty hàng đầu đã ngừng đầu tư vào phát triển ô tô động cơ đốt trong và đang ngày càng đầu tư vào phát triển xe hybrid và xe điện, và trong một số tương lai xa là xe chạy bằng hydro. Hiện tại, một tỷ lệ đáng kể các phát triển được cấp bằng sáng chế liên quan đến vận tải điện. Thị trường cho rằng trong vòng 5 đến 10 đến 15 năm tới, thị phần xe điện sẽ tăng lên đáng kể. Tất nhiên, nó sẽ không thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong. Cả hai chiếc xe sẽ được bán trên thị trường. Nhưng thực tế là thị trường đang thay đổi là điều hiển nhiên. Và chúng tôi cố gắng theo kịp những xu hướng toàn cầu này.

- Ai đã nghĩ ra tên xe điện của bạn?

AB: Nó tự nhiên nảy sinh khi KamAZ, Kama-1, trở thành đối tác công nghiệp. Đây là một chức danh làm việc, nó không phải là cuối cùng.

- Tên nữ tính, màu đỏ. Xe có phải là "cô gái" không?

AB: Ở một mức độ nào đó, mặc dù cô ấy có một sự tàn bạo nhất định, nhưng tính năng của một chiếc SUV. Đã có rất nhiều ý kiến và thảo luận khi chọn một màu sắc. Tôi hỏi vợ tôi chẳng hạn. Cô nói ngay: “Tất nhiên là màu đỏ! Chỉ có màu đỏ! " Nó thực sự hoạt động tốt nhất để trình bày. Cuối cùng, anh đã được chọn. Nó tạo ra hiệu ứng "wow" khi tấm màn được kéo ra. Bạn nên thấy điều này tại triển lãm ở Moscow: mọi người đều thích thú và ngưỡng mộ! Và trong album của chúng tôi, tất nhiên, chúng tôi có cả màu trắng và xanh ngọc - những màu khác nhau.

- Nó có phải là greenfield không?

A.B .: Vâng, chúng tôi chắc chắn rằng để thương mại hóa thành công dự án, nó phải là một trăm phần trăm greenfield. Hơn nữa, tất cả sản xuất đều phải mới, khác biệt: cả về tinh thần và nhân sự.

- Bây giờ nhiều người đã nhìn thấy chiếc xe, có một sự phấn khích nhất định, bạn có cảm giác rằng thanh mà bạn phấn đấu đã đạt được?

O. K .: "Kama" là câu chuyện về chúng tôi, về con người, về những người tham gia dự án, về lực lượng kỹ thuật đặc biệt. Đây là tiêu chí thể hiện sự chuyên nghiệp của chúng tôi: chúng tôi đã chứng minh rằng với tư cách là nhà phát triển, chúng tôi có thể tạo ra xe điện từ đầu và tạo ra chúng như một sản phẩm mà mọi người thích.

- Đây có phải là sự khởi đầu của một ngành công nghiệp xe hơi mới của Nga?

O. K .: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì nó. Ít nhất, chúng tôi sẽ đấu tranh cho xe điện trong tất cả các loại phương tiện - từ xe điện nhỏ gọn đến xe thương mại và xe buýt điện.

- Và điều gì đang chờ đợi "Kama" trong thời gian sắp tới? Thử nghiệm va chạm được lên kế hoạch ở đâu và khi nào?

OK .: Bước tiếp theo là phát triển nối tiếp ô tô, bắt đầu sản xuất và ở đây chúng tôi, với tư cách là một công ty kỹ thuật, sẵn sàng hợp tác hết mức có thể về công việc với các nhà cung cấp, tối ưu hóa, bảo quản tài sản của người tiêu dùng đồng thời giảm giá thành và chi phí sản xuất. Điều này cho phép thực hiện công nghệ sinh đôi kỹ thuật số. Nhờ công nghệ này, có thể thực hiện các bài kiểm tra và kiểm tra sơ đồ năng lực, khả năng hạ cánh dễ dàng, tầm nhìn, các yêu cầu chứng nhận có thể được toán học hóa thành một tập hợp các yêu cầu được kiểm tra ảo trên máy tính và đưa ra cơ sở thiết kế để chiếc xe đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết trong giai đoạn lắp ráp.

Công nghệ này tăng gần gấp đôi thời gian đưa ra thị trường một chiếc xe. Hàng chục và hàng trăm bài kiểm tra va chạm được thực hiện hầu như không có, các bài kiểm tra tài nguyên và khí hậu được thực hiện.

1610580172680.png


AB: Công nghệ song sinh kỹ thuật số chuyển một kỹ sư thiết kế giàu kinh nghiệm lên vị trí chuyên gia và các giải pháp nền tảng cung cấp cơ hội duy nhất để tạo ra những chiếc xe cạnh tranh một cách nhanh chóng. Hàng chục công thức yêu cầu cho một chiếc xe có thể được phân tách thành hàng trăm và hàng nghìn chỉ số mục tiêu - khối lượng nhiệm vụ mà bộ não con người không còn khả năng cân bằng để tạo ra một chiếc xe tốt. Đối với điều này, trợ lý thông minh được sử dụng. Đặc tính khí động học, sự thoải mái về rung động, an toàn thụ động - tất cả những điều này đều được tính toán trên một siêu máy tính. Cũng cần phải chú ý để không bị “bay mất” với chi phí quá lớn, khi đó sẽ không có ai mua xe và cũng phải đảm bảo rằng chiếc xe đó đáp ứng tất cả các yêu cầu chứng nhận quốc tế và yêu cầu của Liên minh Hải quan.

- "Kama-1" được tạo ra bởi Petersburgers và ở St.Petersburg, vì vậy tôi muốn biết làm thế nào để giải quyết các bệnh điển hình trên xe hơi ở St.Petersburg, ví dụ như thối rữa cơ thể do muối, đặc biệt là vào mùa đông.

AB: Vâng, chúng tôi đã nghĩ về nó. Toàn bộ bộ cơ thể là nhựa, vật liệu tổng hợp. Vấn đề chống ăn mòn đã được giải quyết. Khung thép bên trong, và cũng có bí quyết: nó có các chi tiết xuyên suốt toàn bộ cơ thể. Chúng tôi thay thế dập bằng uốn, có vẻ khả thi về mặt kinh tế ở giai đoạn này.

Ở nhiệt độ cận nhiệt độ, pin sau khi bật, bắt đầu tự nóng lên, thể hiện sự thông minh của nó. Nhiệt độ tối đa để vận hành một chiếc xe điện là âm 50 độ C, rõ ràng là ở nhiệt độ khắc nghiệt như vậy, quãng đường đi được sẽ tự nhiên giảm xuống.

O. K .: St. Petersburg là một thành phố du lịch. Ở một mức độ nào đó, chúng ta là bộ mặt của đất nước. Và tôi muốn đặt mức độ thân thiện với môi trường cao. Ở châu Âu, đã có những thành phố không có vùng phát thải, cấm ô tô có động cơ đốt trong ra vào, khu vực dành cho khách du lịch hoặc người đi bộ. Tôi tin rằng giao thông trong thành phố nên thân thiện với môi trường. Chúng ta sử dụng bếp điện hoặc bếp gas trong nhà bếp và đã không sử dụng than và củi trong một thời gian dài, tuy nhiên, trong môi trường của chúng ta - ở thành phố - chúng ta vẫn đốt các hydrocacbon. Chúng tôi dành nhiều thời gian nhất ở nơi chúng tôi đến! Petersburg, xe của chúng tôi tham gia chia sẻ xe trong giao hàng sẽ tạo ra hình ảnh đất nước tiên tiến, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường và đi trước thời đại.

- Các nhà phát triển của các đối thủ cạnh tranh vận chuyển hydro hoặc những người bạn đồng hành với bạn?

O. K .: Ô tô chạy bằng hiđrô vẫn là ô tô điện ở mức độ này hay mức độ khác. Họ thực tế là anh em sinh đôi. Chỉ có hydro mới giúp xe điện đi xa hơn một chút, sử dụng ít pin hơn.

- Có thể kết hợp hai nhóm NTI - của bạn và Yuri Anatolyevich Dobrovolsky (trung tâm năng lực của Sáng kiến Công nghệ Quốc gia theo hướng "Công nghệ để tạo ra các nguồn năng lượng mới và di động") trong một dự án không?

O. K .: Tất nhiên là có thể. Tôi tin rằng đến một lúc nào đó cần phải đoàn kết và tạo ra một phương tiện giao thông kết hợp các chức năng và công nghệ vận tải điện và phát triển trong lĩnh vực năng lượng hydro.

AB: Tôi sẽ nói thêm, chính xác hơn, tôi sẽ nhấn mạnh: chúng tôi hợp tác chặt chẽ với Yuri Anatolyevich, các trung tâm năng lực NTI của chúng tôi là đối tác chiến lược, chúng tôi “gương” tham gia vào công việc của ban giám sát của cả hai trung tâm NTI, thảo luận và thống nhất các chương trình phát triển cho các trung tâm. Điều chính là chúng tôi đã sẵn sàng làm việc cùng nhau, tất nhiên, tất cả các tính năng của vận chuyển hydro phải được tính đến ở giai đoạn phát triển ô tô hydro và tất nhiên, các công nghệ của chúng tôi để phát triển các giải pháp nền tảng và song sinh kỹ thuật số cho phép chúng tôi thực hiện điều này một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đó là, Nga có một cơ hội khác. Tất nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đưa Nga trở thành nước đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển hydro.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói sơ qua chút về thời sự, liên quan đến Nga
Một công ty Đan Mạch, làm nhiệm vụ tư vấn cho Nord Stream 2 rút khỏi dự án do lệnh trừng phạt Mỹ. Hiện Mỹ sắp công bố danh sách các công ty châu Âu tham gia dự án và đe doạ họ phải rút nếu không muốn bị trừng phạt. Mỹ đang trên đà thành công quốc tế hoá luật pháp, biến luật pháp Mỹ thành luật pháp thế giới, sau khi đồng USD thành đồng tiền thế giới, FED thành ngân hàng thế giới, và quân đội Mỹ thành cảnh sát thế giới.
Dự là sẽ có các công ty EU khác rút khỏi dự án. Để xem EU, cụ thể là Đức có thể trụ được k?
Ở Anh có nghị sỹ kêu gọi chính phủ Anh đi theo Mỹ trừng phạt, vì đã không còn là thành viên EU nữa. Nếu Anh phạt công ty EU thì vui.
Hiện Mỹ và EU cũng đang đàm phán về việc Mỹ bán LNG cho EU
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà khoa học của ITMO Tạo ra các nhà hóa học robot in 3D (3D Printed Robot Chemists)

Các chuyên gia của Đại học ITMO đang nghiên cứu việc tự động hóa các hoạt động thường ngày trong các phòng thí nghiệm hóa học bằng cách sử dụng rô bốt đa trục được trang bị bộ thao tác in 3D (3D-printed manipulators). Các nguyên mẫu đầu tiên đã được tạo ra, thực hiện các hoạt động đơn giản nhất. Trong tương lai, các trợ lý phòng thí nghiệm robot sẽ có thể thực hiện nghiên cứu chính thức để thu thập một lượng lớn dữ liệu và phân tích chính của chúng, dịch vụ báo chí của trường đại học đưa tin .

1610615091096.png


Ho muon tạo ra các trợ lý công nghệ trong các phòng thí nghiệm hóa học, những người có thể thực hiện mọi công việc thường ngày mà không cần sự can thiệp của con người.
Các thí nghiệm và phân tích hóa học tốn rất nhiều thời gian, công sức rất lớn cho việc kết hợp các thuốc thử với nhau và ghi kết quả. Các quy trình này yêu cầu lặp lại các bước giống nhau với sự khác biệt nhỏ về các biến. Các chuyên gia ITMO đã quyết định tự động hóa một số quy trình này bằng cách sử dụng một nền tảng hóa học tự trị có thể chuyển mẫu, đặt nồng độ thuốc thử, ghi lại các phản ứng thu được, phân tích và dự đoán các kết quả có thể xảy ra.

1610615117394.png


Sự khác biệt chính giữa công nghệ này và những công nghệ hiện có là sử dụng mạng nơ-ron tự học. Bây giờ quá trình lắp ráp nguyên mẫu hoạt động đầu tiên đang được tiến hành, phần mềm này đã được phát triển. Một "nhà hóa học robot" khác sẽ đảm nhận việc tạo ra các hỗn hợp và dung dịch. Bây giờ trợ lý phòng thí nghiệm điện tử học các thao tác đơn giản nhất, nhưng đã biết cách sắp xếp lại các ống nghiệm và tháo nắp.

“Chúng tôi cố gắng tạo ra một phòng thí nghiệm tự trị, trong đó không phải các chuyên gia, mà những người thao tác - trợ lý phòng thí nghiệm sẽ làm việc trên các thí nghiệm thường lệ. Nhiệm vụ của chúng tôi là dạy cho robot thực hiện gần như hoàn toàn tự động nhiều thí nghiệm trong các phòng thí nghiệm hóa học, trong đó cần tạo ra các hỗn hợp hoặc dung dịch có thành phần nhất định hàng chục và hàng trăm lần, sau đó di chuyển các ống nghiệm với chúng giữa các thiết bị. Điểm độc đáo trong quá trình phát triển của chúng tôi là thực tế là các nhà chế tác được in 3D, giúp giảm đáng kể chi phí tạo ra một phòng thí nghiệm hóa học tự trị. Do đó, nhiều phòng thí nghiệm hóa học vừa và nhỏ sẽ có đủ khả năng để phát triển sự phát triển này, ”Artemy Zenkin, kỹ sư tại Đại học ITMO cho biết.

“Một trong những nhiệm vụ cấp bách là nghiên cứu khả năng hòa tan trong các hệ thống phức tạp trong quá trình liên kết các phân tử thành các cấu trúc siêu phân tử. Khi nghiên cứu sự liên kết, bạn có thể thay đổi một loạt các thông số từ tỷ lệ các thành phần, cường độ ion, độ pH, v.v. Robot sẽ có thể lấy được dữ liệu cần thiết. Về lâu dài, điều này sẽ giúp tạo ra một lý thuyết trở thành một bước tiến quan trọng của khoa học cơ bản trong các vấn đề như nghiên cứu sự tự tổ chức của vật chất sống, và thậm chí làm sáng tỏ cơ chế nguồn gốc của sự sống. Về mặt thực tế, điều này sẽ dẫn đến việc tạo ra các loại dược phẩm và cảm biến hóa học mới, ”Ekaterina Skorb, giám đốc Trung tâm Khoa học và Giáo dục về Hóa sinh và là giáo sư tại Đại học ITMO giải thích.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
VIAM hoàn thành dự án "Tantali"

Viện Nghiên cứu Vật liệu Hàng không toàn Nga - All-Russian Research Institute of Aviation Materials (VIAM) thông báo đã hoàn thành thành công dự án Tantali kéo dài 5 năm nhằm phát triển vật liệu thế hệ mới để sản xuất phụ gia (in 3D) cho các bộ phận cấu trúc của máy bay và động cơ tên lửa.

1610615802363.png


Theo dịch vụ báo chí của VIAM, hai vật liệu mới đã được phát triển và chứng nhận cho toàn chu kỳ sản xuất phụ gia (full-cycle additive production - in 3D) tạo tại Viện, có tính đến đặc thù của các phản ứng tổng hợp tia laser chọn lọc (SLM) công nghệ và đạt được một hạn ngạch ưu việt 20% so với chất tương tự nước ngoài - chống ăn mòn thép VNL14-PS và chống ăn mòn chịu nhiệt hợp kim dựa trên coban VLK1-PS với nhiệt độ hoạt động là 1100 ° C.
1610615909677.png


Trong quá trình của dự án, do Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến - Foundation for Advanced Research (FPI) khởi xướng, tất cả các mục tiêu và mục tiêu do khách hàng đặt ra đã được giải quyết, bao gồm cả việc cùng Phòng thiết kế tạo ra dòng động cơ tuabin khí cỡ nhỏ MGTD-10, MGTD-20, MGTD-125 và MGTD-150 s sử dụng các chế phẩm bột kim loại chịu nhiệt và độ bền cao trong nước được thiết kế đặc biệt do VIAM phát triển.
(các động cơ này được tạo ra bằng in 3D, đã được thử nghiệm trên UAV, nêu ở topic trước)

1610616010086.png


Các cuộc thử nghiệm bay đầu tiên của phương tiện bay không người lái hạng nhẹ A30 với động cơ MGTD-20 in 3D đã diễn ra vào tháng 7 năm ngoái và vào tháng 9, một phiên bản mạnh mẽ hơn của MGTD-125E đã cất cánh trong máy bay không người lái Dan-M .
(các thử nghiệm trên UAV, nêu ở topic trước)

1610616083687.png


Nhờ sử dụng phương pháp thiết kế kỹ thuật số, sản xuất phụ gia của các bộ phận chính và thành phần bột kim loại của hợp kim thế hệ mới , động cơ MGTD-150E đã được tạo ra với sáu bộ phận quan trọng được sản xuất bằng công nghệ in 3D bằng cách kết hợp laser có chọn lọc các thành phần bột kim loại: ống lửa, thiết bị đầu cuối, vòi phun tia, vỏ máy nén , thân của cánh dẫn hướng đầu vào và thiết bị vòi phun.

1610616123377.png


Dựa trên kết quả của dự án, cho thấy hiệu quả kinh tế kỹ thuật của việc đưa công nghệ phụ gia vào phát triển và sản xuất quy mô nhỏ các bộ phận và cụm máy bay.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
VIAM hoàn thành dự án "Tantali"

Viện Nghiên cứu Vật liệu Hàng không toàn Nga - All-Russian Research Institute of Aviation Materials (VIAM) thông báo đã hoàn thành thành công dự án Tantali kéo dài 5 năm nhằm phát triển vật liệu thế hệ mới để sản xuất phụ gia (in 3D) cho các bộ phận cấu trúc của máy bay và động cơ tên lửa.

View attachment 5825292

Theo dịch vụ báo chí của VIAM, hai vật liệu mới đã được phát triển và chứng nhận cho toàn chu kỳ sản xuất phụ gia (full-cycle additive production - in 3D) tạo tại Viện, có tính đến đặc thù của các phản ứng tổng hợp tia laser chọn lọc (SLM) công nghệ và đạt được một hạn ngạch ưu việt 20% so với chất tương tự nước ngoài - chống ăn mòn thép VNL14-PS và chống ăn mòn chịu nhiệt hợp kim dựa trên coban VLK1-PS với nhiệt độ hoạt động là 1100 ° C.
View attachment 5825300

Trong quá trình của dự án, do Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến - Foundation for Advanced Research (FPI) khởi xướng, tất cả các mục tiêu và mục tiêu do khách hàng đặt ra đã được giải quyết, bao gồm cả việc cùng Phòng thiết kế tạo ra dòng động cơ tuabin khí cỡ nhỏ MGTD-10, MGTD-20, MGTD-125 và MGTD-150 s sử dụng các chế phẩm bột kim loại chịu nhiệt và độ bền cao trong nước được thiết kế đặc biệt do VIAM phát triển.
(các động cơ này được tạo ra bằng in 3D, đã được thử nghiệm trên UAV, nêu ở topic trước)

View attachment 5825308

Các cuộc thử nghiệm bay đầu tiên của phương tiện bay không người lái hạng nhẹ A30 với động cơ MGTD-20 in 3D đã diễn ra vào tháng 7 năm ngoái và vào tháng 9, một phiên bản mạnh mẽ hơn của MGTD-125E đã cất cánh trong máy bay không người lái Dan-M .
(các thử nghiệm trên UAV, nêu ở topic trước)

View attachment 5825309


Nhờ sử dụng phương pháp thiết kế kỹ thuật số, sản xuất phụ gia của các bộ phận chính và thành phần bột kim loại của hợp kim thế hệ mới , động cơ MGTD-150E đã được tạo ra với sáu bộ phận quan trọng được sản xuất bằng công nghệ in 3D bằng cách kết hợp laser có chọn lọc các thành phần bột kim loại: ống lửa, thiết bị đầu cuối, vòi phun tia, vỏ máy nén , thân của cánh dẫn hướng đầu vào và thiết bị vòi phun.

View attachment 5825310

Dựa trên kết quả của dự án, cho thấy hiệu quả kinh tế kỹ thuật của việc đưa công nghệ phụ gia vào phát triển và sản xuất quy mô nhỏ các bộ phận và cụm máy bay.

Có vẻ Ngố chơi 3D mạnh nhất hay sao ấy nhỉ? In 3D toàn những thứ khủng :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về vật liệu cho máy in 3D, công nghệ phụ gia

Một đơn vị sản xuất bột titan để in 3D đã được thử nghiệm tại NPO Centrotech
Novouralsk NPO Tsentrotech LLC (một doanh nghiệp thuộc công ty nhiên liệu TVEL của Rosatom) đã đưa vào vận hành thử nghiệm một thiết bị phun plasma ly tâm trong phòng thí nghiệm (laboratory centrifugal plasma spraying unit) “Washer - Máy giặt” để sản xuất bột titan.
1610616580743.png


Ưu điểm của công nghệ này là khả năng sản xuất bột kim loại hình cầu gần như hoàn hảo với tỷ lệ tạp chất thấp. Sản phẩm mục tiêu là bột hợp kim titan VT6 và VT1-0 dùng cho máy in 3D công nghiệp và luyện kim bột nói chung.

Nguyên lý hoạt động của việc lắp đặt bao gồm việc tháo xoắn phôi ở tốc độ cao và thổi nó bằng một ngọn đuốc plasma, tạo ra dòng nhiệt khoảng 5000 ° C. Kết quả là lớp kim loại lỏng mỏng, do lực ly tâm, chảy ra rìa của phôi và tách ra khỏi nó dưới dạng màng và các giọt riêng biệt. Khi bay, màng được nghiền thành những giọt riêng biệt, kết tinh thành những quả bóng và rơi xuống hộp đựng bột. Toàn bộ quá trình diễn ra trong môi trường trơ argon và heli.

Dự án đầu tư xây dựng cơ sở thí nghiệm thử nghiệm công nghệ sản xuất bột titan đã được khởi động vào tháng 8 năm 2019, khách hàng là RusAT LLC. Việc lắp ráp, lắp đặt lắp đặt, phóng plasmatron như một phần của quá trình lắp đặt và các thử nghiệm sơ bộ đã được thực hiện, một lô thử nghiệm bột hợp kim titan VT6 đã được sản xuất. Dự kiến đưa thiết bị "Washer" vào hoạt động thương mại vào năm 2021-2022.
1610616644818.png


Nhà tích hợp công nghiệp đơn lẻ của tập đoàn nhà nước "Rosatom" theo hướng "Công nghệ phụ gia" - "Additive technologies" LLC "RusAT" đang thực hiện một chương trình quy mô lớn để giới thiệu công nghệ phụ gia tại các doanh nghiệp của ngành công nghiệp hạt nhân. Sản xuất vật liệu bột cho in 3D là một trong những lĩnh vực phát triển chính của hoạt động kinh doanh của Rosatom trong lĩnh vực công nghệ sản xuất phụ gia.

Với mục tiêu phát triển theo hướng này, tại địa điểm NPO Centrotech LLC đã đưa vào hoạt động một bộ phận phun khí Kaplya để sản xuất bột kim loại phục vụ in 3D. Vào năm 2021, trên cơ sở doanh nghiệp, dự kiến thành lập Trung tâm Công nghệ Phụ gia, nơi lắp ráp máy in 3D và sản xuất bột cho nhu cầu của chính mình và các tổ chức bên thứ ba, cũng như cung cấp dịch vụ in 3D cho khách hàng bên ngoài.

Trung tâm công nghệ phụ gia đầu tiên của tập đoàn nhà nước "Rosatom" khai trương vào ngày 23 tháng 12 năm 2020 tại Moscow và sẽ chuyên về in 3D các sản phẩm cho ngành cơ khí, hàng không vũ trụ, y học, công nghiệp hạt nhân, cũng như trình diễn khả năng của công nghệ Rosatom cho khách hàng tiềm năng.
(thông tin này đã được đưa ra ở topic trước)
1610616698311.png


Tài liệu tham khảo

LLC NPO Tsentrotech (https://centrotech.ru/) là một doanh nghiệp của khu công nghiệp Novouralsk, nó là một phần của công ty nhiên liệu của Rosatom TVEL. Có năng lực đặc biệt trong lĩnh vực nguyên tử, quân sự, hàng không vũ trụ, dầu khí và chế tạo dụng cụ, chuyên sản xuất máy ly tâm khí để làm giàu uranium, cũng như các sản phẩm công nghiệp nói chung. Doanh nghiệp thực hiện một chu trình công nghệ đầy đủ của sản phẩm từ khi phát triển đến thải bỏ.

Công ty Nhiên liệu TVEL (http://www.tvel.ru/) của Rosatom bao gồm các doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu hạt nhân, chuyển đổi và làm giàu uranium, sản xuất đồng vị ổn định, sản xuất máy ly tâm khí, cũng như các tổ chức nghiên cứu và phát triển. Đây là nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân duy nhất cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga. Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho 73 lò phản ứng điện ở 13 quốc gia trên thế giới, lò phản ứng nghiên cứu ở 10 quốc gia trên thế giới, cũng như các lò phản ứng vận tải của hạm đội hạt nhân Nga. Mỗi lò phản ứng công suất thứ sáu trên thế giới hoạt động bằng nhiên liệu do TVEL sản xuất.


------------------------------------

Một trung tâm khoa học vật liệu kỹ thuật số sẽ được thành lập trên nền tảng của Baumanka

Đại học Kỹ thuật Nhà nước Bauman Moscow (Bauman Moscow State Technical University) sẽ hình thành một trung tâm mới của Sáng kiến Công nghệ Quốc gia - National Technological Initiative (NTI) "Khoa học Vật liệu Kỹ thuật số: Vật liệu và Chất mới" theo hướng "Công nghệ tạo mô hình và phát triển vật liệu với các thuộc tính cụ thể". Trung tâm sẽ tham gia vào việc phát triển, thử nghiệm và ứng dụng các vật liệu mới, bao gồm cả các công nghệ phụ gia.
1610617519174.png


Người khởi xướng việc thành lập trung tâm năng lực là Trung tâm Kỹ thuật Công nghiệp tổng hợp "Composites of Russia" thuộc Đại học Kỹ thuật Nhà nước Bauman Moscow, cơ quan báo chí của các báo cáo của trường đại học. Nhân viên của trung tâm năng lực sẽ cho phép thực hiện công việc ở trình độ chuyên môn cao và bao gồm ba viện sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, hai thành viên tương ứng của Viện Khoa học Nga, mười lăm tiến sĩ khoa học kỹ thuật, tám tiến sĩ khoa học hóa học, sáu tiến sĩ khoa học vật lý và toán học, sáu ứng viên khoa học kỹ thuật, bảy ứng viên khoa học hóa học, một ứng viên khoa học vật lý và toán học, một ứng cử viên của khoa học kinh tế và nhà khoa học trẻ.

“Tại Trung tâm Năng lực, chúng tôi sẽ tham gia vào việc phát triển, thử nghiệm, thực hiện, giám sát việc sử dụng và tái chế, thải bỏ các vật liệu và chất trong các lĩnh vực sau: vật liệu polyme composite, vật liệu phụ gia và công nghệ, vật liệu và chất cấu trúc và chức năng mới, vật liệu và công nghệ“ xanh ” quá trình xử lý của chúng (tương thích sinh học, có thể phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường trong sử dụng và sản xuất) và những thứ khác, ”Vladimir Nelyub, giám đốc Composites của Russia MIC nhận xét.

Từ năm 2021, hai trung tâm năng lực mới của NTI về quang tử và mô hình hóa các vật liệu mới sẽ hoạt động tại Nga trên cơ sở bốn trường đại học của Nga. Các tổ chức khác nhau của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, các doanh nghiệp thuộc tập đoàn nhà nước “Rosatom”, các trường đại học hàng đầu và các đối tác công nghiệp sẽ tham gia vào liên minh do Baumanka đứng đầu.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có vẻ Ngố chơi 3D mạnh nhất hay sao ấy nhỉ? In 3D toàn những thứ khủng :D
Phương tây cũng làm nhưng không tất cả. Theo tôi biết, phương tây chưa nghiên cứu việc dùng in 3D để in thử các linh kiện khi làm nhà máy điện hạt nhân, còn Nga đang nghiên cứu cái này. Còn linh kiện cho động cơ máy bay, tuabin, thì cả Nga và tôi nghĩ phương tây cũng đã làm, nhưng chắc chắn chỉ một số nước như Anh, Pháp, Mỹ, Đức thôi.
Tuy thế về khoản ứng dụng 3D vào in các mặt hàng đời sống thường, phương Tây rất nhanh nhạy. Vì họ đã có kênh thương mại sắn
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mở rộng ở phía bắc: Hai thành tựu lớn đạt được trên tuyến đường biển phía bắc.

Năm 2020, tổng lượng hàng hóa đạt 32,97 triệu tấn, vượt mục tiêu của Tổng thống Nga vào tháng 5/2018 cho năm 2020 là 29 triệu tấn. Cho đến năm 2024, mục tiêu mà tổng thống Putin đặt ra là khối lượng vận chuyển đạt 80 triệu tấn. Mục tiêu là rất tham vọng, nhưng Rosatom, người chịu trách nhiệm về tuyến đường biển phía bắc, nói rằng nó có thể thực hiện được, đặc biệt là nhờ sự phát triển của các mỏ dầu và khí đốt ở Bắc Cực, điều này làm tăng hoạt động vận chuyển từ các công ty khai thác dầu và ăn uống của các công ty Nga Gazprom Neft, Rosneft và Novatek.

Thành tựu thứ hai được thiết lập trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 1, khi lần đầu tiên hai LNG-Tanker thuộc sở hữu của Sovcomflot băng qua nhau tại quần đảo New Siberia giữa biển Laptev và biển đông Siberia. LNG-Tanker "Christophe de Margerie"
(
https://www.marinetraffic.com/de/ais/details/ships/shipid:4327709/mmsi:212611000/imo:9737187/vessel:CHRISTOPHE_DE_MARGERIE?fbclid=IwAR3WwDOZ0p8C2ivtoU6yQbn4Xl0Dxx8dsv237vgim2JoP0512hBCfyjQzUc
)
đang trên đường từ Sabetta đến Port Dalian ở Trung Quốc, LNG-Tanker "Nikolay Zubov"
(
https://www.marinetraffic.com/de/ais/details/ships/shipid:5795153/mmsi:209351000/imo:9768526/vessel:NIKOLAY_ZUBOV?fbclid=IwAR3LXt45IxzLJswJJwTCBn2JUcI-GsaLPzU3FcUwYrM_ZpO4bklpipraPqU
)
đang ở theo hướng ngược lại. Đây là lần đầu tiên hai tàu chở dầu vượt qua vùng biển nhiệt đới trong mùa đông Bắc Cực mà không cần sự trợ giúp của tàu phá băng hạt nhân.
Do xu hướng đó, Nga muốn có thêm giao thông trên tuyến đường biển phía Bắc với sự hỗ trợ của tàu phá băng hạt nhân mới để rút ngắn quãng đường giữa châu Á và Europa, thay vào đó sử dụng đoạn đường dài hơn nhiều qua kênh Suez. Cho đến năm 2035, khối lượng vận chuyển 130 triệu tấn hàng hóa dự kiến sẽ được giao.

1610622436058.png
1610622461539.png
1610622471051.png
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Tuy thế về khoản ứng dụng 3D vào in các mặt hàng đời sống thường, phương Tây rất nhanh nhạy. Vì họ đã có kênh thương mại sắn
Về mặt thương mại, PT hơn Ngố rất nhiều. Bọn Ngố như ông nông dân, làm ra sản phẩm rất giỏi, nhưng đếch biết bán SP :D
 

pikapika1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744672
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
389
Động cơ
62,770 Mã lực
Tuổi
44
Công nghệ này hay quá nhỉ.
Tiếp tục vấn đề điêu khắc và nghệ thuật kết hợp. Đây là điêu khắc được tạo ra bằng in 3D, dĩ nhiên máy in 3D (3D printer), máy quét 3D (3D scanner) đều là của Nga, và quá trình in do công ty Nga, một start-up tên là Parc 3D thực hiện.
Công cụ sử dụng là máy in 3D của chính công ty Parc 3D, còn máy quét 3D (3D scanner) và phần mềm đi kèm là Calibry 3D scanner, Calibry Nest software, Marlin software, Meshmixer software.
Calibry 3D scanner và Calibry Nest software là sản phẩm của công ty Nga Thor3D (https://thor3dscanner.com/). Đây là công ty Nga có tên tuổi, kinh doanh quốc tế ở nhiều nước, và đã được nhắc đến từ Vol 2 của topic, trong 2 đoạn trích trên


Sử dụng máy quét 3D Calibry để sản xuất tác phẩm sắp đặt nghệ thuật kim loại in 3D
Tóm tắt : Parc 3D, một công ty khởi nghiệp của Nga, chuyên sản xuất các đồ vật nghệ thuật bằng kim loại bằng công nghệ 3D (quét 3D và in 3D) đã tạo ra một dự án cho thành phố Vyksa.
Mục tiêu: Tìm một giải pháp thay thế cho việc đúc và đúc tượng điêu khắc lớn.
Công nghệ: Máy quét Calibry 3D scanner, máy in 3D tự tạo, phần mềm Calibry Nest Software, phần mềm Marlin, phần mềm Meshmixer.
Kết quả: nhanh hơn và rẻ hơn gấp 2 lần. Thời gian sản xuất giảm từ vài tháng xuống còn 10 ngày, tiết kiệm khoảng 9.000 euro.

View attachment 5823297

Vyksa, được thành lập vào năm 1765, là một thị trấn nhỏ ở Nga nằm cách thủ đô Moscow 350 km về phía đông. Thị trấn có kiến trúc tinh tế riêng biệt với những ngôi nhà gỗ truyền thống đan xen chặt chẽ với các tòa nhà công nghiệp. Một ví dụ về sự trùng lặp này là một tu viện cũ chỉ cách một nhà máy chế biến luyện kim lớn chỉ vài con phố. Bạn có thể đắm mình trong bầu không khí của thị trấn bằng cách tham gia chuyến tham quan 3D qua Google Maps.

Chính quyền thành phố đã lên kế hoạch tổ chức một lễ kỷ niệm lớn cho Ngày Thành phố hàng năm, vì vậy họ đã đặt một tác phẩm điêu khắc có tên "Những người triển vọng" để tượng trưng cho Vyksa. Công ty được trao giải cho dự án này là Parc 3D, một công ty khởi nghiệp chuyên tạo ra các đồ vật nghệ thuật bằng kim loại bằng công nghệ rèn tay và khắc laser.

Parc 3D được chính quyền thành phố Vyksa giao nhiệm vụ mô tả lịch sử và nguồn gốc của thị trấn dựa trên bản phác thảo của hai người thăm dò do các nhà sử học và dân tộc học địa phương thiết kế. Đây là một thách thức khá lớn vì mặc dù công ty đã thực hiện các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trước đây, nhưng họ không có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng kim loại.

Một cách tiếp cận thông thường hơn để làm một bức tượng kim loại là sử dụng khuôn đúc và đúc, theo các chuyên gia của Parc 3D là tốn kém và mất thời gian vì một tác phẩm điêu khắc thông thường sẽ mất từ 2 đến 6 tháng và tiêu tốn khoảng 15.000 euro.
Nhóm đã quyết định sử dụng công nghệ 3D để làm cho quá trình hiệu quả hơn và giá cả phải chăng. Đầu tiên, họ cần một máy in kim loại với bề mặt in đủ lớn để tạo ra các tác phẩm điêu khắc lớn. Sau khi tìm kiếm rộng rãi trên thị trường cho một chiếc máy in như vậy, nhóm Parc 3D đã quyết định chế tạo máy in 3D kim loại của riêng họ! Theo những người sáng lập công ty, lý do chính để tạo ra máy in của riêng họ là mong muốn sản xuất các đơn hàng phức tạp và lớn hơn trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nghiên cứu điển hình này khác với những nghiên cứu khác ở một số điểm:

Bước 1. Thiết kế và chế tạo một máy in 3D có diện tích bề mặt lớn
Bước 2. Tìm hai mô hình tham chiếu cho các tác phẩm điêu khắc
Bước 3. Quét 3D các mô hình
Bước 4. Xử lý sau dữ liệu đã quét và chuẩn bị cho in
Bước 5. In hai tác phẩm điêu khắc
Bước 6. Chuẩn bị các tác phẩm điêu khắc để lắp ráp

Nhóm Parc3D bắt đầu bằng việc chế tạo máy in 3D của riêng họ. Tất cả các bộ phận của thiết kế và bánh răng đều do các chuyên gia khởi động chế tạo, ngoại trừ động cơ bước, trình điều khiển và bảng điều khiển phải được mua riêng. Phần mềm được sử dụng dựa trên phần sụn mã nguồn mở Marlin. Máy in mới được tạo ra bao gồm một vùng in 800x800x800mm và năng suất cao (từ 1,5 đến 3 kg mỗi giờ).

Vấn đề lớn nhất là làm cho các góc bản lề in đúng cách nhưng nhóm đã vượt qua thử thách này và kỹ thuật này hiện là một phần của kho vũ khí của Parc3D.

View attachment 5823298

Sau khi máy in được chế tạo, nhóm nghiên cứu đã làm việc chặt chẽ với các nhà sử học và dân tộc học để chọn ra các mô hình người phù hợp với các tiêu chí cho dự án. Những người mẫu này phải có hình dáng cụ thể, đặc điểm khuôn mặt và râu dài vừa phải.
View attachment 5823299

Bước tiếp theo là quét các mô hình đã chọn bằng máy quét 3D Calibry. “Chúng tôi chọn Calibry vì theo quan điểm của chúng tôi, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng để đạt được mục tiêu của chúng tôi,” Valery Rysin, một trong những người sáng lập công ty cho biết.

Việc quét người đôi khi có thể phức tạp vì họ có thể vô tình di chuyển đầu, chuyển từ chân này sang chân khác và chớp mắt. Vì mục tiêu chính của nhóm Parc3D là đạt được kết quả tốt nên lần đầu tiên họ thử quét bằng các điểm đánh dấu. Sau khi giới thiệu chức năng Live3D, nhóm đã quét ở chế độ hình học và quản lý để có được dữ liệu quét có độ phân giải cao.
View attachment 5823300

Cùng với phần mềm Calibry Nest, một chương trình có tên Autodesk Meshmixer đã được sử dụng để xử lý hậu kỳ các mô hình và chuẩn bị cho việc in 3D.
View attachment 5823301

In các mô hình là giai đoạn cuối cùng của dự án. Quá trình này mất khoảng 150 giờ và hơn 100 kg dây hàn để tạo ra hai tác phẩm điêu khắc có kích thước như người thật, mỗi tác phẩm nặng 80 kg.
Mặc dù diện tích bề mặt in của máy in 3D lớn, mỗi bức tượng phải được in theo từng phần sau đó được hàn lại với nhau.
View attachment 5823302

Trước khi lắp đặt, các tác phẩm điêu khắc đã được chà nhám và sơn. Toàn bộ tác phẩm điêu khắc thống nhất giữa công nghệ và nghệ thuật hóa ra lại tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với đúc và đúc truyền thống. Tổng thời gian sản xuất khoảng 10 ngày với 1-3 ngày chuẩn bị và 7 ngày (12 giờ mỗi ngày) in ấn.
View attachment 5823303

Phần kết luận:

Việc tạo ra một tác phẩm điêu khắc như "The Prospectors" bằng cách đúc truyền thống có thể mất từ 2 đến 6 tháng và có giá lên tới 15.000 euro. Với việc sử dụng quét và in 3D, chi phí đã giảm xuống chỉ còn 6.000 euro.

Giờ đây, cảnh quan kiến trúc của Vyksa, chủ yếu bao gồm các ngôi nhà gỗ và các tòa nhà công nghiệp đã được làm phong phú thêm nhờ tác phẩm điêu khắc được tạo ra hoàn toàn bằng công nghệ 3D.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top