Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quá trình thử nghiệm động cơ PD-14 riêng rẽ bằng cách lắp trên máy bay IL-76LL đã xong.
Quá trình thử nghiệm vật liệu, các thành phần khác riêng rẽ bằng cách lắp nó trên MS-21 với động cơ PW1000G cũng đã xong.
Bây giờ đang trong quá trình lắp động cơ PD-14 trên MS-21 để chạy thử. Các thành phần riêng rẽ chạy tốt, bây giờ coi như là test tích hợp xem chúng chạy tốt với nhau không. Nhiều khả năng là sang năm 2021 sẽ có chuyến bay thử MS-21 với PD-14.

Hiện Nga phải tự mình chế tạo các thiết bị onboard trên máy bay cho MS-21 nên quá trình sản xuất ra thị trường sẽ bị delay. Không biết lúc ra rồi thì model này có còn phù hợp với thị trường không? Thị trường máy bay rất khốc liệt và phương tây đang tìm mọi cách cản trở hoặc làm chậm sự ra đời của MS-21, đến khi ra đời được thì có khi hết hot. Dĩ nhiên MS-21 vẫn có thể bán cho thị trường nội địa, CIS và một số nước khác (hoặc bị Mỹ phong tỏa không bán máy bay như Iran, etc. hoặc cho một số nước muốn đa dạng nhà cung cấp như Ấn, TQ, etc.) nhưng khó mà bán được nhiều như hy vọng.

Không biết MS-21 có ra được không, nhưng việc đầu tư phát triển MS-21 đã đem lại cho Nga rất nhiều cái lợi. Nga đã tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm, chế tạo sản phẩm, vật liệu trong một số chuyên ngành hẹp mà trước đây ít đầu tư. Cái này sẽ có vô số lợi
Ví dụ:
- Nhờ chương trình MS-21, một số loại vật liệu sợi carbon đặc thù dùng để chế tạo băng và chất kết dính dùng trên cánh và một số phần trên thân máy bay vốn dĩ trước đây phải nhập khẩu, bây giờ nhờ vụ MS-21 mà Nga đã tự mình chế tạo. Những cái này sẽ dùng được cho vô số các chương trình, dự án, sản phẩm khác, trong ngành hàng không nói riêng, trong nhiều ngành công nghiệp nói chung.

- Nhờ chương trình MS-21, mà nhà máy Hàng không Irkutsk (IAZ) đã được tái thiết toàn bộ, bao gồm việc lắp đặt dây chuyền tự động hiện đại nhất để tổng hợp và lắp ráp, những cái này sẽ dùng cho vô số thứ khác

- Nhờ chương trình MS-21, nhà máy "Aerocomposite" của Nga ở Ulyanovsk đã đầu tư phát triển xây dựng phương pháp truyền chân không không có nồi hấp (VARTM - autoclave vacuum infusion method) để sản xuất các cấu trúc tích hợp lớn ở cấp một (large integral structures of the first level) từ PCM (polymer composite materials)

- Nhờ chương trình MS-21, động cơ PD-14 ra đời. Không cần biết MS-21 có ra thị trường hay không, thì PD-14 giúp ích rất nhiều cho ngành động cơ Nga, vì từ đó Nga chế tạo nhiều thứ khác.
Ví du, động cơ PD-12V sẽ được phát triển dựa trên bộ tạo khí (gas generator) của PD-14. Động cơ PD-12V, một kiểu Turboshaft Engines, sẽ dùng cho trực thăng hạng năng Mi-26, nhằm thay cho động cơ D-136 của Ukraine đang dùng.
Động cơ PD-8 mà Nga đang lên kế hoạch phát triển cũng sẽ sử dụng bộ tạo khí (gas generator) của PD-14 và sẽ được dùng cho cả SSJ (Super Sukhoi Jet) lẫn máy bay chữa cháy BE-200 của Nga.
Khi test vật liệu composite nội địa dùng cho động cơ PD-35 đang quá trình phát triển, Nga cũng sử dụng con PD-14 để thử,

Như vậy hoàn toàn đúng với quá trình R/D. Đây cũng là cái lợi của việc làm các chương trình/dự án R/D nói chung. Dự án sản xuất thuần thường là để hướng đến một cái rất cụ thể, xong là hết. Còn chương trình/dự án R/D hoặc chương trình/dự án kết hợp R/D với sản xuất kiểu này đem lại vô số lợi ích, vì những cái làm ra không chỉ phục vụ trực tiếp cho sản phảm mục tiêu của chương trình/dự án R/D này, mà còn là cầu nối và/hoặc nền tảng để ra nhiều sản phẩm khác sau này, chưa nói đến chuyện tích lũy kinh nghiệm cho các chuyên gia, ngoài ra còn giúp nhìn ra nhiều thứ mà trước đó không nhìn ra được, giúp đặt ra các vấn đề, mục tiêu cho tương lai.
Tóm lại là lợi trước mắt, lợi lâu dài. Ngoài cái lợi kỹ trị, công nghệ ra, MS-21 cũng giúp cho toàn bộ ngành công nghiệp Nga giảm thiểu hơn nữa sự phụ thuộc vào bên ngoài. Thực tế thì dù không có MS-21 thì độ tự chủ của công nghiệp Nga đã rất cao rồi, bình thường thế là quá đủ, nhưng trong hoàn cảnh chính trị hiện nay, thì còn cần phải tự chủ hơn nữa




Thêm chút video:

Máy bay thủy phi cơ BE-200 của Nga dập lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng phết. Như đã đưa ở topic trước, động cơ PD-8 cho con này đang được chế tạo để thay thế động cơ của Ukraine, sử dụng bộ tạo khí của PD-14 như đã nói ở trên. PD-8 cũng sẽ là động cơ mới của máy bay Super Sukhoi Jet (SSJ), thay thế cho động cơ SaM146 Engine của PowerJet, liên doanh giữa Saturn (Nga) và Safran (Pháp). Tuy nhiên liên doanh này cũng đồng thời đang phát triển 1 version mới của SaM146 Engine để dùng cho cả SSJ lẫn Be-200.
Máy bay này cũng đã dập lửa ở Mỹ, Bồ Đào Nha và nhiều nước khác
Russian Be-200ES amphibious aircraft extinguish fires in Turkey
Ở cuối đoạn trích trên có cái video về thủy phi cơ BE-200 của Nga dập lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ. Con BE-200 này được nhiều nước đặt mua, kể cả Mỹ nữa, đồng thời cũng hay đi dập lửa ở nhiều nước, ở Bồ, ở Mỹ, ở Thổ. Không rõ là dập lửa thuê hay là có thỏa thuận cứu trợ gì, các bác có biết không?
Trong số 10 chiếc mà Mỹ đặt mua, 2 chiếc đầu sẽ trang bị động cơ D-436 TP của Ukraine, 8 con còn lại sẽ trang bị động cơ SaM146 của PowerJet, một joint-venture của Saturn (Nga) và Safran (Pháp), cũng chính là động cơ của Super Sukhoi Jet (SSJ).
Hợp đồng được ký với Mỹ năm 2018, nhưng quá trình thương lượng sớm hơn nhưng chắc chắn sau khủng hoảng Ukraine. Sao Mỹ không lấy cả 10 cái đều là SaM146, lại để 2 cái là D-436 của Ukraine, chắc vừa là để thích nghi làm quen, vì động cơ D-436 là cấu hình truyền thống, vừa là để cho Ukraine có chút cháo cầm hơi chăng?

Hiện nay Nga đang chế con động cơ PD-8 để dùng cả cho SSJ lẫn con thủy phi cơ BE-200 này. PD-8 sẽ tái sử dụng bộ tạo khí (gas generator) của PD-14 của MS-21 như tôi đã nói. Con PD-8 này sẽ dùng cho nhiều máy bay khác nữa, và sẽ cạnh tranh với version mới của SaM146 ở trên, do Nga-Pháp chế tạo

1604616435694.png
1604616448544.png
1604616464997.png
1604616479524.png



Đây là tin về vụ ký hợp đồng với Mỹ 10/9/2018

Người đứng đầu Bộ Công Thương Nga, Denis Manturov, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với AiF, cho biết trong Gidroaviasalon-2018, một số lượng giao dịch kỷ lục đã được ký kết, lên tới hơn 100 tỷ rúp.
Bộ trưởng lưu ý rằng hợp đồng cung cấp 15 máy bay đổ bộ Be-200 cho Hoa Kỳ và Chile có thể được gọi là một thành công lớn. Ông cho biết tại Hoa Kỳ, 10 máy bay sẽ đến.

Manturov nói rằng việc xây dựng các hợp đồng đã bắt đầu từ 3 năm trước, những chuyến giao hàng đầu tiên sẽ ở cấu hình truyền thống và ở giai đoạn thứ hai, nó được lên kế hoạch lắp đặt các động cơ phù hợp với điều kiện hoạt động trên biển, những động cơ hiện được sử dụng trên Superjets - 100.

Trả lời câu hỏi tại sao Mỹ mua máy bay của Nga, bất chấp các biện pháp hạn chế đối với Liên bang Nga, người đứng đầu Bộ Công Thương nhấn mạnh, người Mỹ có chính sách rất thực dụng, phù hợp với họ thì không áp đặt trừng phạt. Tương tự, theo Manturov, liên quan đến động cơ tên lửa RD-180 mà Nga cung cấp cho chương trình vũ trụ của Mỹ.

Nhìn chung, các doanh nghiệp Nga cung cấp cho Hoa Kỳ khá nhiều loại sản phẩm. Trong nửa đầu năm, thật kỳ lạ, thương mại của chúng tôi với Mỹ đã tăng 11,3%. Rất nhiều cho các lệnh trừng phạt! Tóm lại, trừng phạt là trừng phạt, và kinh tế là kinh tế”, Bộ trưởng tổng kết.




Đây là tổng kết về vụ dập lửa của Be-200 ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa rồi

Máy bay đổ bộ Be-200ES của Nga đã bay hơn 200 lần trong ba tháng để dập tắt các đám cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ ngày 16 tháng 6, các thủy thủ đoàn đã tham gia dập tắt các đám cháy lớn tại các cơ sở và địa điểm chiến lược, phức tạp. Tổng thời gian bay khoảng 450 giờ.

Hai chiếc máy bay do Tổ hợp Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Taganrog (TANTK) sản xuất mang tên GM Beriev của Tập đoàn Nhà nước Rostec đang làm nhiệm vụ ở khu vực lân cận Antalya, Izmir và Bodrum. Be-200ES đã tham gia dập lửa tại một nhà máy sản xuất pháo hoa gần thành phố Sakarya. Phi hành đoàn mất chưa đầy hai giờ để khoanh vùng và loại bỏ hoàn toàn ngọn lửa. Một đám cháy lớn khác ở eo biển Dardanelles đã được dập tắt trong vòng chưa đầy một ngày, do đó ngăn chặn sự gián đoạn vận chuyển. Máy bay đổ bộ đã thả hơn 300 tấn nước vào đám cháy. Các chuyến bay được thực hiện với sự tham gia của các phi công quan sát từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay đổ bộ vẫn làm nhiệm vụ cho đến ngày 15 tháng 10.


1604616954586.png
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
689
Động cơ
380,437 Mã lực
Nga có 1 công ty này cũng hay. Quang học vẫn là thế mạnh của Nga, như ở topic trước đã giới thiệu kha khá hãng quang học của Nga

Công ty Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Quang học LLC
Công ty General OPTIX
EVERCAM - Nhà chế tạo máy quay video tốc độ cao ( high speed cameras) của Nga


EVERCAM là nhà sản xuất camera tốc độ cao ( high speed cameras) của Nga. Sản phẩm của Evercam được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp, cũng như nghiên cứu khoa học, công nghiệp phim ảnh, y học và ghi hình cuộc thi thể thao. Những chiếc máy ảnh này cho phép quay slow-motion với chất lượng tuyệt vời, chúng có thể được sử dụng để thử nghiệm va chạm, phân tích đạn đạo, thử nghiệm vật liệu, nghiên cứu vụ nổ và cho rất nhiều thứ khác!

Công ty General OPTIX là nhà phân phối độc quyền của nhà sản xuất camera tốc độ cao trong nước - công ty Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Quang học LLC (Research and Development Center Industrial Optics LLC).

Nhờ có nhiều năm thử nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sản xuất cảm biến tốc độ cao (high-speed sensors) và xử lý lượng lớn dữ liệu, Trung tâm R&D Industrial Optics LLC đã tìm ra các giải pháp độc đáo để sản xuất một sản phẩm tiên tiến theo tiêu chuẩn thế giới - một camera tốc độ cao trong nước để đăng ký các quy trình quay nhanh. Camera tốc độ cao EVERCAM là hệ thống hiệu suất cao trong một thân máy nhỏ gọn và nhẹ, có khả năng chụp tới 4000 khung hình / giây ở độ phân giải HD 1280x720 và lên đến 85.000 khung hình / giây ở độ phân giải giảm.
Máy EVERCAM F-series cameras có độ phân giải cảm biến 1920 x 1080 (FullHD) có khả năng chụp lên đến 2800 khung hình / giây ở độ phân giải Full HD!Do kích thước nhỏ (100x90x100 mm), trọng lượng (chỉ 1 kg không có quang học) và tiêu thụ điện năng thấp - chỉ 15 W, máy ảnh của công ty là một công cụ linh hoạt để thực hiện nhiều nhiệm vụ, chẳng hạn như nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm công nghiệp, sản xuất quân sự.
Máy camera tốc độ cao EVERCAM là sự phát triển độc đáo của các chuyên gia Nga, các sản phẩm tương tự của nước ngoài sản xuất đắt hơn nhiều.
Ưu điểm của máy ảnh chụp tốc độ cao EVERCAM là độ nhạy cảm biến cao, chất lượng ảnh tuyệt vời, bộ nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Giao thức điều khiển mở giúp người dùng có thể sử dụng camera trong các hệ thống nhiều camera phức tạp, kể cả cho các hệ thống có mục đích đặc biệt.
Máy camera của công ty là một công cụ linh hoạt cho nhiều nhiệm vụ như nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm công nghiệp, sản xuất quân sự.

Xem con video được quay bằng camera này có đẹp không?



High-speed cameras Evercam in the news feed of the St. Petersburg channel
Технические эндоскопы jProbe и высокоскоростные камеры Evercam в рамках Петербургской Технической Яр

High-speed camera Evercam in the program "Miracle of technology" on NTV
Высокоскоростная камера Evercam в передаче "Чудо техники" на НТВ

Evercam High Speed Camcorder on Channel Five
Высокоскоростная видеокамера Evercam


Toyota Camry thử nghiệm va chạm. Máy camera tốc độ cao EVERCAM F
Краш тест Тойота Камри. Высокоскоростная камера EVERCAM F

View attachment 5621194 View attachment 5621195 View attachment 5621196 View attachment 5621203 View attachment 5621204 View attachment 5621205 View attachment 5621206 View attachment 5621207 View attachment 5621208 View attachment 5621209 View attachment 5621210 View attachment 5621211 View attachment 5621215
Ngon lành thế này mà drone nhà a Hói quay k đc nét lắm nhỉ. Bọn rồ tây nó cứ nói quang điện của Nga lạc hậu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hồi năm 2019:
Lồng ấp trẻ sơ sinh di động Rostec (Rostec Mobile Incubator)
đã nhận được giải thưởng từ các nhà phát minh người Canada
1604619530356.png


Các chuyên gia nước ngoài đánh giá lồng ấp sơ sinh di động do Schwabe (chính là tập đoàn Shvabe Holding đã được giới thiệu ở topic trước) thuộc Tập đoàn Rostec State sản xuất là một trong những giải pháp innovation tốt nhất. Hiệp hội Sáng tạo và Xuất sắc Quốc tế (TISIAS - The International Society for Innovation and Excellence ), có trụ sở chính tại Toronto, đã cấp bằng chứng nhận và huy chương bạc cho thiết kế của các nhà phát triển thiết bị. Lồng ấp được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Lồng ấp di động BONNY được sản xuất tại Nhà máy Cơ khí và Quang học Ural được đặt tên theo ES Yalamov (Ural Optical and Mechanical Plant named after E.S. Yalamov) của Shvabe Holding. Đây là một sản phẩm mới về cơ bản không có sản phẩm tương tự ở Nga và nước ngoài. Thiết bị được thiết kế để vận chuyển trẻ sơ sinh đến cơ sở y tế nhanh chóng và an toàn. Việc vận chuyển có thể được thực hiện bằng cả đường bộ và đường hàng không, điều này đặc biệt quan trọng ở những khu vực khó tiếp cận. Trong số những ưu điểm của lồng ấp mới là kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhỏ, và thiết kế tiện dụng đảm bảo việc đặt em bé thoải mái.

“Thiết bị duy trì chế độ nhiệt độ thoải mái cho trẻ sơ sinh, chống lại các tác nhân bên ngoài, chẳng hạn như tiếng ồn và độ rung, nó có khả năng hoạt động trong bốn giờ mà không cần sạc lại. Do có một bộ chức năng độc đáo, máy ấp di động Rostec vượt trội hơn so với các sản phẩm tương tự nổi tiếng được bày bán trên thị trường nước ngoài, trong khi giá của nó thấp hơn đáng kể so với các sản phẩm tương tự.
Ông Oleg Evtushenko, Giám đốc Điều hành của Rostec cho biết sẽ bắt đầu cung cấp sản phẩm mới cho các cơ sở y tế trong khu vực vào năm tới và trong tương lai sẽ bắt đầu xuất khẩu ”.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngon lành thế này mà drone nhà a Hói quay k đc nét lắm nhỉ. Bọn rồ tây nó cứ nói quang điện của Nga lạc hậu.
Với bọn đấy thì cái gì của Nga chả lạc hậu, ở topic đầu tiên vol 1 thì còn lạc hậu hơn cả châu Phi cơ mà
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Tình hình đã thay đổi": Người Nhật dự định sử dụng khả năng quá cảnh của Nga
Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã quyết định khởi động một số dự án vận chuyển thí điểm để vận chuyển container và các hàng hóa khác đến châu Âu qua lãnh thổ của Nga dọc theo Đường sắt xuyên Siberia. Cổng thông tin Internet Nhật Bản Yahoo News Japan cho biết việc vận chuyển thử nghiệm sẽ được thực hiện vào tháng 11-12 / 2020 mà không cần tải lại.

Trong suốt thời kỳ tồn tại của Liên Xô, và cụ thể là vào những năm 80 của thế kỷ XX, 20% tổng số hàng hóa từ Nhật Bản được gửi đến châu Âu thông qua Transsib. Tuyến đường này nhanh hơn và rẻ hơn đường biển, chưa kể đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Sau khi Liên Xô sụp đổ và sự khó lường của tình hình, trong những năm 90, lượng hàng hóa gửi từ Nhật Bản đến Châu Âu theo hành lang vận tải này đã giảm 40 lần.

Bây giờ tình hình đã thay đổi. Tình hình ở Nga đã được cải thiện đáng kể về mọi mặt. Độ an toàn, tốc độ và chất lượng của đường sắt đã được nâng lên. Đó là lý do tại sao vào năm 2018, Nhật Bản và Nga đã thực hiện dự án vận chuyển hàng hóa Nhật Bản qua Đường sắt xuyên Siberia đến Moscow và vào năm 2019 tới châu Âu. Trong khoảng thời gian quy định 11 "đoàn tàu" đã đi qua.

Sau khi phân tích các kết quả thu được, các chuyên gia đã đi đến kết luận rằng dự án này có hiệu quả kinh tế tốt . Trong cuộc thử nghiệm nói trên, dự kiến sẽ gửi ba "đoàn tàu" từ các cảng của Nhật Bản.

Vào ngày 6 tháng 11 từ Yokohama, ngày 8 tháng 11 từ Kobe và ngày 12 tháng 11 từ Toyama, các chuyến tàu sẽ được đưa đến cảng Vladivostok của Nga bằng phà. Vào ngày 18 tháng 11, họ sẽ rời Vladivostok và đi dọc theo Transsib qua Moscow và Belarusian Brest đến ga Malashevichi ở Ba Lan. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản phải quyết định việc sử dụng khả năng vận chuyển của Nga để thực hiện vận chuyển hàng hóa thường xuyên đến châu Âu, cổng thông tin kết luận.

1604620630392.png


 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,786
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nga có 1 công ty này cũng hay. Quang học vẫn là thế mạnh của Nga, như ở topic trước đã giới thiệu kha khá hãng quang học của Nga

Công ty Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Quang học LLC
Công ty General OPTIX
EVERCAM - Nhà chế tạo máy quay video tốc độ cao ( high speed cameras) của Nga


EVERCAM là nhà sản xuất camera tốc độ cao ( high speed cameras) của Nga. Sản phẩm của Evercam được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp, cũng như nghiên cứu khoa học, công nghiệp phim ảnh, y học và ghi hình cuộc thi thể thao. Những chiếc máy ảnh này cho phép quay slow-motion với chất lượng tuyệt vời, chúng có thể được sử dụng để thử nghiệm va chạm, phân tích đạn đạo, thử nghiệm vật liệu, nghiên cứu vụ nổ và cho rất nhiều thứ khác!

Công ty General OPTIX là nhà phân phối độc quyền của nhà sản xuất camera tốc độ cao trong nước - công ty Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Quang học LLC (Research and Development Center Industrial Optics LLC).

Nhờ có nhiều năm thử nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sản xuất cảm biến tốc độ cao (high-speed sensors) và xử lý lượng lớn dữ liệu, Trung tâm R&D Industrial Optics LLC đã tìm ra các giải pháp độc đáo để sản xuất một sản phẩm tiên tiến theo tiêu chuẩn thế giới - một camera tốc độ cao trong nước để đăng ký các quy trình quay nhanh. Camera tốc độ cao EVERCAM là hệ thống hiệu suất cao trong một thân máy nhỏ gọn và nhẹ, có khả năng chụp tới 4000 khung hình / giây ở độ phân giải HD 1280x720 và lên đến 85.000 khung hình / giây ở độ phân giải giảm.
Máy EVERCAM F-series cameras có độ phân giải cảm biến 1920 x 1080 (FullHD) có khả năng chụp lên đến 2800 khung hình / giây ở độ phân giải Full HD!Do kích thước nhỏ (100x90x100 mm), trọng lượng (chỉ 1 kg không có quang học) và tiêu thụ điện năng thấp - chỉ 15 W, máy ảnh của công ty là một công cụ linh hoạt để thực hiện nhiều nhiệm vụ, chẳng hạn như nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm công nghiệp, sản xuất quân sự.
Máy camera tốc độ cao EVERCAM là sự phát triển độc đáo của các chuyên gia Nga, các sản phẩm tương tự của nước ngoài sản xuất đắt hơn nhiều.
Ưu điểm của máy ảnh chụp tốc độ cao EVERCAM là độ nhạy cảm biến cao, chất lượng ảnh tuyệt vời, bộ nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Giao thức điều khiển mở giúp người dùng có thể sử dụng camera trong các hệ thống nhiều camera phức tạp, kể cả cho các hệ thống có mục đích đặc biệt.
Máy camera của công ty là một công cụ linh hoạt cho nhiều nhiệm vụ như nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm công nghiệp, sản xuất quân sự.

Xem con video được quay bằng camera này có đẹp không?



High-speed cameras Evercam in the news feed of the St. Petersburg channel
Технические эндоскопы jProbe и высокоскоростные камеры Evercam в рамках Петербургской Технической Яр

High-speed camera Evercam in the program "Miracle of technology" on NTV
Высокоскоростная камера Evercam в передаче "Чудо техники" на НТВ

Evercam High Speed Camcorder on Channel Five
Высокоскоростная видеокамера Evercam


Toyota Camry thử nghiệm va chạm. Máy camera tốc độ cao EVERCAM F
Краш тест Тойота Камри. Высокоскоростная камера EVERCAM F

View attachment 5621194 View attachment 5621195 View attachment 5621196 View attachment 5621203 View attachment 5621204 View attachment 5621205 View attachment 5621206 View attachment 5621207 View attachment 5621208 View attachment 5621209 View attachment 5621210 View attachment 5621211 View attachment 5621215
Quang học là thế mạnh, nhưng ống kính lại dùng Nikkor của Nikon. Cụ chủ thớt cho nhận định có vẻ chưa chính xác!
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quang học là thế mạnh, nhưng ống kính lại dùng Nikkor của Nikon. Cụ chủ thớt cho nhận định có vẻ chưa chính xác!
Ừ ừ, camera Nga chỉ nên gắn ống kính Nga như ở topic trước thôi, gắn ống kính Nikkon là tệ lắm.=)):))

Camera nước nào chỉ được gắn ống kính nước đó, nếu tôi dùng Camera Canon hay Nikkon gắn ống kính ZM Vintage Lens của Nga tức là camera của Canon hay Nikkon là đồ đểu ấy mà.
Đồng nghiệp mình tệ quá, dám dùng camera Cannon gắn ống kinh Helios Nga, dốt quá, ha ha


1604652654587.png
Screenshot from 2020-11-06 09-58-57.png
Screenshot from 2020-11-06 10-12-06.png
Screenshot from 2020-11-06 09-59-53.png
Screenshot from 2020-11-06 10-00-06.png
Screenshot from 2020-11-06 10-00-15.png
Screenshot from 2020-11-06 09-49-56.png
Screenshot from 2020-11-06 09-49-27.png
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
"Tình hình đã thay đổi": Người Nhật dự định sử dụng khả năng quá cảnh của Nga
Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã quyết định khởi động một số dự án vận chuyển thí điểm để vận chuyển container và các hàng hóa khác đến châu Âu qua lãnh thổ của Nga dọc theo Đường sắt xuyên Siberia. Cổng thông tin Internet Nhật Bản Yahoo News Japan cho biết việc vận chuyển thử nghiệm sẽ được thực hiện vào tháng 11-12 / 2020 mà không cần tải lại.

Trong suốt thời kỳ tồn tại của Liên Xô, và cụ thể là vào những năm 80 của thế kỷ XX, 20% tổng số hàng hóa từ Nhật Bản được gửi đến châu Âu thông qua Transsib. Tuyến đường này nhanh hơn và rẻ hơn đường biển, chưa kể đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Sau khi Liên Xô sụp đổ và sự khó lường của tình hình, trong những năm 90, lượng hàng hóa gửi từ Nhật Bản đến Châu Âu theo hành lang vận tải này đã giảm 40 lần.

Bây giờ tình hình đã thay đổi. Tình hình ở Nga đã được cải thiện đáng kể về mọi mặt. Độ an toàn, tốc độ và chất lượng của đường sắt đã được nâng lên. Đó là lý do tại sao vào năm 2018, Nhật Bản và Nga đã thực hiện dự án vận chuyển hàng hóa Nhật Bản qua Đường sắt xuyên Siberia đến Moscow và vào năm 2019 tới châu Âu. Trong khoảng thời gian quy định 11 "đoàn tàu" đã đi qua.

Sau khi phân tích các kết quả thu được, các chuyên gia đã đi đến kết luận rằng dự án này có hiệu quả kinh tế tốt . Trong cuộc thử nghiệm nói trên, dự kiến sẽ gửi ba "đoàn tàu" từ các cảng của Nhật Bản.

Vào ngày 6 tháng 11 từ Yokohama, ngày 8 tháng 11 từ Kobe và ngày 12 tháng 11 từ Toyama, các chuyến tàu sẽ được đưa đến cảng Vladivostok của Nga bằng phà. Vào ngày 18 tháng 11, họ sẽ rời Vladivostok và đi dọc theo Transsib qua Moscow và Belarusian Brest đến ga Malashevichi ở Ba Lan. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản phải quyết định việc sử dụng khả năng vận chuyển của Nga để thực hiện vận chuyển hàng hóa thường xuyên đến châu Âu, cổng thông tin kết luận.

View attachment 5621992


Nếu Bắc Băng Dương tan băng thì Nhật sang Âu sẽ tiện hơn, nhưng đến lúc đó chả biết Âu thế nào.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thêm một tin nữa, không rõ các bạn có biết tin kỹ hơn không?
Từ 20 năm nay, Hàn Quốc đang sử dụng phi đội 54 chiếc trực thăng cánh quạt đồng trục Kamov KA-32 của Nga để tìm kiếm cứu nạng trong chiến tranh, cấp cứu dân sự, cứu hỏa cả dân sự và quân sự, và các nhiệm vụ khác
Hồi tháng 10 năm ngoái 2019, báo chí có đưa tin, Nga có đề xuất với Hàn Quốc một gói nâng cấp phi đội trực thăng Kamov KA-32 của Hàn, với động cơ, avionics mới và các thứ khác.

Cụ thể là phía Nga đề xuất với Hàn như sau:
- Động cơ mới Klimov VK-2500PS-02 engine, thay cho động cơ cũ Klimov-TV3-117s
- Buồng lái mới (glass cockpit)
- Hệ thống cứu hỏa firefighting system) mới
Phía Nga nói rằng việc nâng cấp sẽ kinh tế hơn mua mới. Việc nâng cấp này sẽ hợp tác với hãng Hàn Quốc là RH Focus.

Không rõ hồi đáp của phía Hàn Quốc thế nào? Các bạn có tin gì không?

Nhưng có 1 số điều cần lưu ý:
- Trực thăng cánh quạt đồng trục Kamov KA-32 hiện đang được sử dụng tại trên 30 nước thế giới (Cái hình màu vàng phía dưới là trực thăng Kamov được sử dụng ở Bồ Đào Nha (Portugal Civil Protection), còn hình kia là Ka-32 được dùng ở Hàn Quốc). Nó chủ yếu dùng để cứu nạn, cứu hỏa, và cấu hình của nó cho phép dùng cho hơn 100 kịch bản khác nhau.
Do tính đa năng này, một chiếc Kamov KA-32 có thể làm được rất nhiều việc, nên số lượng sản xuất ra nó bên ngoài Nga không nhiều, hình như chỉ có 240 hay 250 chiếc gì đó.
Bản thân Nga cũng chỉ có 37 chiếc. Chi phí chế tạo trực thăng này rất rẻ

- Động cơ cũ Klimov-TV3-117s là của Nga làm, nhưng có dùng components (linh kiện) của Ukraine. Còn động cơ mới Nga đề xuất là Klimov VK-2500 hoàn toàn của Nga, kể cả linh kiện.
Như vậy nếu thay động cơ mới thì Ukraine chẳng kiếm được xu nào từ việc bảo hành bảo trì mấy cái linh kiện của mình từ Hàn Quốc, bởi vì Hàn là nước có phi đội trực thăng Kamov KA-32 lớn nhất thế giới

Ka-32 của Bồ Đào Nha
View attachment 5545576


Ka-32 của Hàn Quốc
View attachment 5545575

_________________________________________________

Nhân câu chuyện về nâng cấp này, hãy nhìn lại lịch sử quá trình nội địa hóa động cơ trực thăng của Nga một chút, và lịch sử của việc hình thành động cơ trực thăng nội địa VK-2500. Có thể thấy việc nội địa hóa hoàn toàn động cơ, không để bị lệ thuộc vào Ukraine đã được bắt đầu từ rất lâu, không phải đợi đến khi có khủng hoảng Ukraine mới tiến hành.

- Khi Liên Xô tan rã, Nga có các nhà máy chế tạo trực thăng, và Nga cũng là nơi phát triển, phát minh ra công nghệ, thiết kế trực thăng. Trái lại Ukraine lại thừa hưởng được nhà máy sản xuất động cơ cho trực thăng.


- Các động cơ cho ngành công nghiệp máy bay trực thăng dân dụng ở Nga được cung cấp theo hợp đồng dài hạn giữa Nga và Ukraine. Mỗi khi Nga chế ra được cái trực thăng nào, và ký được hợp đồng bán trực thăng nào, thì Ukraine cũng được lợi với tư cách nhà cung cấp động cơ.

- Vào đầu những năm 2000, Nga đã cố gắng mua nhà máy chế tạo động cơ của Ukraine, nhưng bị từ chối. Sau đó, Nga quyết định thành lập công ty sản xuất động cơ trực thăng hoàn toàn độc lập của riêng mình trên cơ sở Công ty cổ phần Klimov .
(Chú ý là công ty Klimov đã ra đời từ năm 1914, và đã chế tạo động cơ từ lâu, chủ yếu là động cơ trục chân vịt, hộp số (gearbox), cho các loại phương tiện khác nhau)

- Khởi đầu, quá trình nội địa hóa động cơ trực thăng của Nga bắt đầu bằng việc lắp ráp động cơ sử dụng các linh kiện của Ukraine
. Năm 2009, khoảng 100 động cơ đã được lắp ráp tại Klimov JSC sử dụng linh kiện của Ukraine, năm 2010 - 198 chiếc, năm 2011 - hơn 260 chiếc.

- Năm 2011, một nhà máy động cơ máy bay mới được thành lập tại St.Petersburg, tên là khu phức hợp thiết kế và sản xuất Petersburg Motors design and production complex Petersburg Motors)

- Năm 2014, giai đoạn đầu tiên của nhà máy mới này được đưa vào vận hành, chính thức việc nội địa hóa hoàn toàn động cơ trực thăng của Nga, cả linh kiện cũng là của Nga.

Trong sự hợp tác toàn diện của việc nội địa hóa động cơ này, còn có sự tham gia của công ty SPC Gas Turbine Engineering "Salyut" , Xí nghiệp Chế tạo Máy Moscow được đặt theo tên của VV Chernyshev (Chernyshev Moscow Machine-Building Enterprise) và công ty PJSC "UEC-UMPO" (PJSC UEC-Ufa Engine-Building Production Association - Hiệp hội Công nghiệp Động cơ Ufa, tôi đã post về công ty này)

Quá trình phát triển của động cơ VK-2500, hoàn toàn của Nga, đây là 1 bước tiến hóa lớn từ động cơ TV3-117s (được gọi là high power derivative of the TV3-117VMA engine, also for hot and high). Động cơ này dự định lắp đặt trên các máy bay trực thăng hạng trung mới và hiện đại hóa của các công ty Mil và Kamov, cụ thể là trên trực thăng Ka-50, Ka-52 và Mi-28.

- Một phiên bản của động cơ VK-2500, đã được phát triển tại Công ty cổ phần Klimov vào năm 1999-2001. Năm 2001, các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với động cơ trục chân vịt VK-2500 đã được thực hiện.

- Năm 2012, các thử nghiệm của động cơ này đã được hoàn thành

- Năm 2014, Klimov đã lắp ráp 10 động cơ đầu tiên hoàn toàn từ các linh kiện của Nga. Năm 2015 - 30 cái. Năm 2016 - 60 cái. Năm 2017 - 100 cái

Động cơ VK-2500 này dùng cho các trực thăng vận tải hạng trung. Đông cơ này có thể hoạt động hiệu quả trong các vùng khí nóng và loãng như trên núi cao hay những nơi có thời tiết và nhiệt độ cực nóng.

VK-2500 được trang bị hệ thống tuốc bin nén khí mới giúp nó có thể tăng áp lực khí cùng công suất lên so với loại động cơ cũ. Klimov cũng phát triển hệ thống điều khiển điện tử để tối ưu hóa hiệu suất của động cơ cũng như trực thăng mà nó được trang bị.

Vào đầu năm 2020, phiên bản mới Klimov VK-2500PS-03 engine đã được trang bị thêm hệ thống điều khiển động cơ kỹ thuật số điện tử dạng FADEC (Full-authority digital engine control), tên là BARK-6V-7S được phát triển cũng bởi hãng Klimov này (JSC "ODK-Klimov")


Trước đó, vào cuối năm 2018, động cơ VK-2500PS-03 mới này, dĩ nhiên cũng được chế tạo từ các linh kiện Nga (Russian components and parts) đã được gắn trên trực thăng Mi-171A2 và bay thử khắp nơi ở khu vực Đông Nam Á, cho thấy nó hoạt động tốt trong điều kiện độ cao lớn trong điều kiện mưa và nóng vùng nhiệt đới (high altitude, heat and tropical rain conditions).
Hiện giấy chứng nhận cho version mới này đã nhận được tại Ấn Độ, Colombia cho phép nó được vận hành với tư cách động cơ hàng không dân sự ở những nước này. Các giấy chứng nhận tương tự cũng đã được cấp cho động cơ này ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Peru, Brazil, Mexico.
Ở đoạn trích trên trong topic trước tôi có nói về quá trình thay thế hoàn toàn động cơ của Ukraine bằng động cơ Nga cho các dòng trực thăng hạng trung, và có nói đến cái động cơ phiên bản mới của Nga VK-2500PS-03
Phiên bản mới Klimov VK-2500PS-03 này vào đầu năm 2020 đã được trang bị thêm hệ thống điều khiển động cơ kỹ thuật số điện tử dạng FADEC (Full-authority digital engine control), tên là BARK-6V-7S được phát triển cũng bởi hãng Klimov này (JSC "ODK-Klimov")
Hiện giấy chứng nhận cho động cơ version mới này đã nhận được tại Ấn Độ, Colombia cho phép nó được vận hành với tư cách động cơ hàng không dân sự ở những nước này. Các giấy chứng nhận tương tự đang được xin ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Peru, Brazil, Mexico.
Bây giờ thì nó được chứng nhận ở Hàn Quốc rồi. Động cơ này dùng cho máy bay trực thăng Mi-171A2 và các dòng trực thăng hạng trung của Kamov (Ka-50, Ka-52, etc.). Dĩ nhiên các trực thăng này cũng có thể chạy được với động cơ cũ Klimov-TV3-117s của Nga (hoặc Ukraine) chế tạo


Trực thăng Mi-171A2 được chứng nhận tại Hàn Quốc
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã xác nhận giấy chứng nhận loại trực thăng Mi-171A2. Phương tiện này đang được sản xuất hàng loạt tại nhà máy hàng không Ulan-Ude của Công ty Trực thăng Nga đang nắm giữ. Việc xác nhận xác nhận rằng việc chế tạo trực thăng đáp ứng các yêu cầu an toàn của địa phương và cho phép hoạt động ở Cộng hòa.
View attachment fc27a9d47940f11acdc486a1e80cd6fe.jpeg

“Hàn Quốc là nhà khai thác nước ngoài lớn nhất về loại máy Ka-32. Ngoài ra, quốc gia này có kinh nghiệm thành công trong việc vận hành trực thăng Mi-8/17 trong sự quan tâm của cảnh sát. Việc xác nhận chứng chỉ Mi-171A2 cho thấy mức độ tin cậy cao đối với các máy bay trực thăng của Nga và mức độ phù hợp của chúng trong nước. Tôi chắc chắn rằng hiệu suất bay vượt trội và phần cứng máy bay tiên tiến nhất của Mi-171A2 sẽ được các đối tác Hàn Quốc của chúng tôi, những người mà chúng tôi đang đàm phán để bàn giao phương tiện này đánh giá cao "- Andrey Boginsky, Giám đốc điều hành của Russian Helicopters tuyên bố .

Nhà khai thác nước ngoài đầu tiên của Mi-171A2 là Cộng hòa Kazakhstan. Ngoài ra, giấy chứng nhận trực thăng đã được xác nhận bởi cơ quan hàng không của Ấn Độ và Colombia. Nó cũng được lên kế hoạch xác nhận chứng chỉ Mi-171A2 ở Trung Quốc, Brazil, Mexico, Peru và các quốc gia khác.

Động cơ VK-2500 mới nhất với các đặc tính hiệu suất được cải thiện mang lại khả năng đột phá khi hoạt động ở những vùng núi cao và khí hậu ấm hơn. Tương đối so với trực thăng loại Mi-8/17 được sản xuất hàng loạt, các chỉ số về hành trình và tốc độ bay của Mi-171A2 đã tăng 10%, khả năng nâng trọng lượng của nó - tăng 25%. Điều đó đạt được nhờ cánh quạt đuôi hình chữ X hiệu quả hơn, cánh quay mới với các cánh composite và cấu hình khí động học được cải thiện. Việc triển khai tổ hợp kỹ thuật số trên tàu KBO-17-1, được thực hiện trên nguyên tắc “buồng lái bằng kính” cho phép giảm đội thám hiểm xuống còn hai người. Chế độ xem đã được cải thiện bằng cách sử dụng máy quay video khi làm việc với tải bên ngoài. An toàn bay đã được nâng cao nhờ áp dụng hệ thống TWAS hiện đại và hệ thống tránh va chạm.

Tùy thuộc vào nhu cầu của người điều khiển, Mi-171A2 có thể thực hiện các hoạt động y tế, vận tải, tìm kiếm và cứu hộ. Hơn nữa, nó có khả năng chữa cháy, vận chuyển hành khách bất cứ lúc nào ở nhiệt độ từ -50 đến +50 ° С.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Israel này to gan nhỉ, dám đặt hàng 1.5 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga, nhưng nhiều khả năng Bộ Y Tế Israel sẽ không chịu đâu. Bệnh viện và Bộ y tế Israel đã xung đột nhau về chuyện này.
Bệnh viện nói rằng người Israel có quốc tịch Nga và người Do Thái Nga cũng đổ xô đi tiêm vắc-xin Nga



Jerusalem Hospital Orders 1.5 Million Doses of Russian COVID Vaccine Despite Concerns
Top Israeli hospital's CEO believes fears of the coronavirus vaccine are unfounded and have more to do with tensions between Moscow and Washington
https://www.haaretz.com/israel-news/.premium-despite-concerns-israel-s-hadassah-hospital-orders-russian-covid-vaccine-1.9289304


COVID-19 Vaccine News: Top Israeli Hospital Orders 1.5 Million Doses of Russian-Made Vaccine Sputnik V, Seeks Govt's Permission to Use
https://in.news.yahoo.com/covid-19-vaccine-news-top-105124303.html


1604661803427.png

1604661781719.png


Bệnh viện Jerusalem đã đặt hàng 1,5 triệu liều vắc xin COVID của Nga bất chấp những lo ngại
Giám đốc điều hành của bệnh viện hàng đầu Israel tin rằng lo ngại về vắc-xin coronavirus là không có cơ sở và có liên quan nhiều hơn đến căng thẳng giữa Moscow và Washington

Trung tâm Y tế Hadassah của Jerusalem đã đặt hàng 1,5 triệu liều vắc xin của Nga chống lại virus coronavirus, giám đốc bệnh viện Zeev Rotstein cho biết hôm thứ Ba.


Lần đầu tiên được đưa tin trên Đài phát thanh quân đội, Rotstein nói thêm rằng bệnh viện sẽ cung cấp cho Bộ Y tế tất cả các dữ liệu cần thiết về vắc-xin trong tuần này, với mục tiêu xin giấy phép để tiêm cho người Israel.

Rotstein, người đã liên tục xung đột với Bộ trong những tháng gần đây, tin rằng những lo ngại được đưa ra trên các phương tiện truyền thông về vắc-xin là không có cơ sở và rằng chúng có liên quan nhiều hơn đến cuộc đấu tranh toàn cầu giữa Nga và Hoa Kỳ hơn là với các dữ liệu khoa học. Nhưng ngay cả khi Bộ từ chối phê duyệt vắc-xin, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Haaretz, "Chúng tôi sẽ có một cái gì đó với nó," bởi vì Hadassah cũng hoạt động ở nước ngoài.

Vắc xin của Nga đã được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 kể từ tháng 8 và đã được tiêm cho hàng chục nghìn người. Chi nhánh của Hadassah ở Moscow vừa tiêm vắc xin cho người dân vừa theo dõi họ sau đó, “và kết quả cũng như độ an toàn mà chúng tôi thấy rất tốt”, Rotstein nói.

Ông cho biết thêm, các hoạt động của Hadassah ở Moscow đã khiến các nhà chức trách Nga đề xuất bệnh viện xin phép Israel cho vắc xin. Nếu các thử nghiệm ở giai đoạn ba cho thấy vắc xin vừa an toàn vừa hiệu quả, và nếu Bộ Y tế chấp thuận sử dụng, vắc xin này có thể có mặt tại Israel sau hai đến ba tháng.

Rotstein nhấn mạnh rằng cho đến khi giai đoạn ba thử nghiệm kết thúc và dữ liệu đã được phân tích, không thể biết liệu vắc xin có hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi rút hay không. Nhưng dựa trên dữ liệu cho đến nay, ông nói, “Có khả năng cao là vắc xin an toàn. Và có một xác suất hợp lý ... rằng nó cũng hiệu quả. "

Cả việc phát triển vắc-xin của Nga và quyết định bất thường của Nga trong việc quản lý vắc-xin cho chính công dân của mình, ngay cả trước khi giai đoạn ba thử nghiệm kết thúc, đã bị chỉ trích rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng Rotstein nhấn mạnh rằng phần lớn những lời chỉ trích này xuất phát từ cuộc chiến giữa Mỹ và Nga về việc ai sẽ là người phát triển vắc xin trước.

“Nó giống như cuộc chạy đua không gian,” anh nói. “Không có gì lạ khi người Nga gọi vắc-xin là Sputnik 5. Họ muốn nhắc nhở những người Mỹ ai đã lên vũ trụ đầu tiên”.

Ông thừa nhận rằng quy định của Nga tương đối lỏng lẻo. Nhưng anh ấy cho biết bản thân anh ấy có quen biết với các quan chức cấp cao của Nga, những người đã được tiêm phòng, “và họ không mọc sừng. Họ đang đi xung quanh mà không có mặt nạ. ... Họ nói với tôi rằng họ đã kiểm tra mức độ kháng thể trong cơ thể họ, và nó rất cao. "

Người Israel có quốc tịch Nga và người Do Thái Nga cũng đổ xô đi tiêm vắc-xin, ông nói thêm, mặc dù ông thừa nhận, "Tôi đang nói về một thứ gì đó phi khoa học, một thứ gì đó mang tính hành vi,"
Anh ấy nói luôn luôn có thể xảy ra sai sót và cũng có thể người Nga “đang kéo chúng ta một cái”. Nhưng ông cho biết chi nhánh của Hadassah ở Moscow, đã tham gia vào nghiên cứu, đã hoàn toàn minh bạch.

Việc cân nhắc tất cả những cân nhắc này khiến Rotstein hứa sẽ trả một mức giá chưa được xác định cho 1,5 triệu liều vắc-xin. Anh ấy nói thêm rằng Hadassah có vị trí cao trong danh sách khách hàng, nhưng anh ấy vẫn không thể chắc chắn rằng đơn đặt hàng sẽ được lấp đầy. “Chúng tôi đã yêu cầu thêm 1,5 triệu liều, nhưng chúng tôi không được chấp thuận cho điều đó,” ông nói thêm.

Ông cho biết một nhóm các nhà đầu tư đang ủng hộ thương vụ này, điều này giúp hạn chế rủi ro tài chính cho bệnh viện. Do đó, ông nói, nó sẽ không làm tổn hại đến ngân sách hoạt động của bệnh viện.

Nếu Bộ Y tế phê duyệt vắc xin, Hadassah sẽ để Bộ, các tổ chức duy trì sức khỏe và các nhóm khác mua liều lượng từ nó. Rotstein cho biết, nếu không, chúng sẽ được sử dụng bởi các chi nhánh ở nước ngoài của Hadassah.

Nhưng ngay cả khi vắc-xin vượt qua giai đoạn thử nghiệm ba, Bộ vẫn phê duyệt và người Nga cung cấp đầy đủ số lượng, Rotstein nhấn mạnh rằng vắc-xin chỉ là một thành phần - mặc dù là một thành phần quan trọng - trong bất kỳ chiến lược đối phó với vi rút.

Ông nói: “Tôi cho rằng chúng ta sẽ sống chung với coronavirus trong một thời gian khá dài. “Nhưng chúng tôi càng có nhiều bệnh nhân hồi phục và càng có nhiều người được tiêm chủng thì vi rút càng khó tạo ra các đợt bùng phát”.

Hiện tại, ông đang khẳng định rằng vắc-xin Nga sẽ vượt qua giai đoạn ba thử nghiệm. “Tôi không có lựa chọn nào bây giờ,” anh nói. "Tôi đang ở hố sâu này."
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
956
Động cơ
215,795 Mã lực
Tuổi
40
Israel này to gan nhỉ, dám đặt hàng 1.5 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga, nhưng nhiều khả năng Bộ Y Tế Israel sẽ không chịu đâu. Bệnh viện và Bộ y tế Israel đã xung đột nhau về chuyện này.
Bệnh viện nói rằng người Israel có quốc tịch Nga và người Do Thái Nga cũng đổ xô đi tiêm vắc-xin Nga



Jerusalem Hospital Orders 1.5 Million Doses of Russian COVID Vaccine Despite Concerns
Top Israeli hospital's CEO believes fears of the coronavirus vaccine are unfounded and have more to do with tensions between Moscow and Washington
https://www.haaretz.com/israel-news/.premium-despite-concerns-israel-s-hadassah-hospital-orders-russian-covid-vaccine-1.9289304


COVID-19 Vaccine News: Top Israeli Hospital Orders 1.5 Million Doses of Russian-Made Vaccine Sputnik V, Seeks Govt's Permission to Use
https://in.news.yahoo.com/covid-19-vaccine-news-top-105124303.html


View attachment 5624158
View attachment 5624156

Bệnh viện Jerusalem đã đặt hàng 1,5 triệu liều vắc xin COVID của Nga bất chấp những lo ngại
Giám đốc điều hành của bệnh viện hàng đầu Israel tin rằng lo ngại về vắc-xin coronavirus là không có cơ sở và có liên quan nhiều hơn đến căng thẳng giữa Moscow và Washington

Trung tâm Y tế Hadassah của Jerusalem đã đặt hàng 1,5 triệu liều vắc xin của Nga chống lại virus coronavirus, giám đốc bệnh viện Zeev Rotstein cho biết hôm thứ Ba.


Lần đầu tiên được đưa tin trên Đài phát thanh quân đội, Rotstein nói thêm rằng bệnh viện sẽ cung cấp cho Bộ Y tế tất cả các dữ liệu cần thiết về vắc-xin trong tuần này, với mục tiêu xin giấy phép để tiêm cho người Israel.

Rotstein, người đã liên tục xung đột với Bộ trong những tháng gần đây, tin rằng những lo ngại được đưa ra trên các phương tiện truyền thông về vắc-xin là không có cơ sở và rằng chúng có liên quan nhiều hơn đến cuộc đấu tranh toàn cầu giữa Nga và Hoa Kỳ hơn là với các dữ liệu khoa học. Nhưng ngay cả khi Bộ từ chối phê duyệt vắc-xin, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Haaretz, "Chúng tôi sẽ có một cái gì đó với nó," bởi vì Hadassah cũng hoạt động ở nước ngoài.

Vắc xin của Nga đã được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 kể từ tháng 8 và đã được tiêm cho hàng chục nghìn người. Chi nhánh của Hadassah ở Moscow vừa tiêm vắc xin cho người dân vừa theo dõi họ sau đó, “và kết quả cũng như độ an toàn mà chúng tôi thấy rất tốt”, Rotstein nói.

Ông cho biết thêm, các hoạt động của Hadassah ở Moscow đã khiến các nhà chức trách Nga đề xuất bệnh viện xin phép Israel cho vắc xin. Nếu các thử nghiệm ở giai đoạn ba cho thấy vắc xin vừa an toàn vừa hiệu quả, và nếu Bộ Y tế chấp thuận sử dụng, vắc xin này có thể có mặt tại Israel sau hai đến ba tháng.

Rotstein nhấn mạnh rằng cho đến khi giai đoạn ba thử nghiệm kết thúc và dữ liệu đã được phân tích, không thể biết liệu vắc xin có hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi rút hay không. Nhưng dựa trên dữ liệu cho đến nay, ông nói, “Có khả năng cao là vắc xin an toàn. Và có một xác suất hợp lý ... rằng nó cũng hiệu quả. "

Cả việc phát triển vắc-xin của Nga và quyết định bất thường của Nga trong việc quản lý vắc-xin cho chính công dân của mình, ngay cả trước khi giai đoạn ba thử nghiệm kết thúc, đã bị chỉ trích rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng Rotstein nhấn mạnh rằng phần lớn những lời chỉ trích này xuất phát từ cuộc chiến giữa Mỹ và Nga về việc ai sẽ là người phát triển vắc xin trước.

“Nó giống như cuộc chạy đua không gian,” anh nói. “Không có gì lạ khi người Nga gọi vắc-xin là Sputnik 5. Họ muốn nhắc nhở những người Mỹ ai đã lên vũ trụ đầu tiên”.

Ông thừa nhận rằng quy định của Nga tương đối lỏng lẻo. Nhưng anh ấy cho biết bản thân anh ấy có quen biết với các quan chức cấp cao của Nga, những người đã được tiêm phòng, “và họ không mọc sừng. Họ đang đi xung quanh mà không có mặt nạ. ... Họ nói với tôi rằng họ đã kiểm tra mức độ kháng thể trong cơ thể họ, và nó rất cao. "

Người Israel có quốc tịch Nga và người Do Thái Nga cũng đổ xô đi tiêm vắc-xin, ông nói thêm, mặc dù ông thừa nhận, "Tôi đang nói về một thứ gì đó phi khoa học, một thứ gì đó mang tính hành vi,"
Anh ấy nói luôn luôn có thể xảy ra sai sót và cũng có thể người Nga “đang kéo chúng ta một cái”. Nhưng ông cho biết chi nhánh của Hadassah ở Moscow, đã tham gia vào nghiên cứu, đã hoàn toàn minh bạch.

Việc cân nhắc tất cả những cân nhắc này khiến Rotstein hứa sẽ trả một mức giá chưa được xác định cho 1,5 triệu liều vắc-xin. Anh ấy nói thêm rằng Hadassah có vị trí cao trong danh sách khách hàng, nhưng anh ấy vẫn không thể chắc chắn rằng đơn đặt hàng sẽ được lấp đầy. “Chúng tôi đã yêu cầu thêm 1,5 triệu liều, nhưng chúng tôi không được chấp thuận cho điều đó,” ông nói thêm.

Ông cho biết một nhóm các nhà đầu tư đang ủng hộ thương vụ này, điều này giúp hạn chế rủi ro tài chính cho bệnh viện. Do đó, ông nói, nó sẽ không làm tổn hại đến ngân sách hoạt động của bệnh viện.

Nếu Bộ Y tế phê duyệt vắc xin, Hadassah sẽ để Bộ, các tổ chức duy trì sức khỏe và các nhóm khác mua liều lượng từ nó. Rotstein cho biết, nếu không, chúng sẽ được sử dụng bởi các chi nhánh ở nước ngoài của Hadassah.

Nhưng ngay cả khi vắc-xin vượt qua giai đoạn thử nghiệm ba, Bộ vẫn phê duyệt và người Nga cung cấp đầy đủ số lượng, Rotstein nhấn mạnh rằng vắc-xin chỉ là một thành phần - mặc dù là một thành phần quan trọng - trong bất kỳ chiến lược đối phó với vi rút.

Ông nói: “Tôi cho rằng chúng ta sẽ sống chung với coronavirus trong một thời gian khá dài. “Nhưng chúng tôi càng có nhiều bệnh nhân hồi phục và càng có nhiều người được tiêm chủng thì vi rút càng khó tạo ra các đợt bùng phát”.

Hiện tại, ông đang khẳng định rằng vắc-xin Nga sẽ vượt qua giai đoạn ba thử nghiệm. “Tôi không có lựa chọn nào bây giờ,” anh nói. "Tôi đang ở hố sâu này."
Người Do Thái có quốc tịch Nga ở Israel đông như quân Nguyên. E là khó đảo chiều rồi ợ....
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trong bản tin ở post trên, có nói đến việc Nga muốn xuất khẩu hàng hóa thực phẩm cho trẻ em với vitamin và khoáng chất sang VN. Cái này không khéo bác evoque2012 quan tâm, hi hi.
Hồi về VN chơi, con tôi bị sốt virus, bác sĩ xét nghiệm máu, sau đó kê cho thuốc này của Nga, tên là Anaferon. Lúc đó tôi khá bất ngờ, nhưng họ bảo ở VN bây giờ nhiều người dùng thuốc này cho bé. Uống thì thấy tốt thật, từ đó tôi bắt đầu để ý đến dược phẩm của Nga. Tìm hiểu tiếp, thì ra, thuốc này cũng xuất khẩu sang nhiều thuốc châu Âu và châu Á khác, chứ không chỉ VN, do hãng Materia Medica của Nga làm
View attachment 5612718 View attachment 5612719
.
Ở đoạn trích trên, tôi có kể chuyện tôi mang con về VN chơi, hồi cách đây 2 năm, được bác sĩ cho uống cái thuốc Anaferon khi bị sốt virus sau khi đã xét nghiệm máu. Chất lượng rất tốt.
Lúc đó tôi đã có xem qua về cái hãng sản xuất thuốc này rồi. Nó là cái công ty dưới đây. Nói chung thuốc Nga ở VN, cứ phải xem cái nào được đúng bộ y tế Nga cho phép lưu hành sử dụng rộng rãi ở Nga thì mới tin, còn nếu thuốc nào chưa có được giấy phép đó, mà chỉ do mấy bác xách tay mang về VN tiêu thụ hộ, thì phải xem xét.

Materia Medica

Materia Medica lọt vào TOP-10 công ty dược phẩm của Nga và nước ngoài trên thị trường thuốc OTC (Over-the-counter drug) của Nga. Công ty cũng bán các loại thuốc cần kê đơn.
Được thành lập vào năm 1992 Materia Medica holding sản xuất và bán hàng hơn 20 thương hiệu thuốc trên thị trường OTC của Nga, CIS và nước ngoài
Công ty tuân thủ chuẩn chất lượng châu Âu GMP (European quality standard GMP - Good Manufacturing Practice), GLP (Good Laboratory Practice) và GCP (Good Clinical Practice), đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường EU
Công ty có khoảng 141 cơ sở nghiên cứu (nghiên cứu tiền lâm sàng trên 45 cơ sở và nghiên cứu lâm sàng trên 96 cơ sở)
Ngoài Nga, công ty có cơ sở ở Mexico, các nước Liên Xô cũ, Châu Á (Mông Cổ, Campuchia, Việt Nam, etc.)

01.png
02.png
03.png
04.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Người Do Thái có quốc tịch Nga ở Israel đông như quân Nguyên. E là khó đảo chiều rồi ợ....
Khó vào được Israel lắm, những người đó là sang Nga tiêm, chứ làm sao tiêm đuợc ở Israel. Bệnh viện này cũng mở ở Nga, nên mới đón được nhiều người Nga gốc Do Thái, hoặc Do Thái quốc tịch Nga
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Như đã nói, thời đại Covid, thì nền tảng video conference, làm việc từ xa là cực kỳ quan trọng. Đã giới thiệu 2 công ty của Nga trong lĩnh vực này rồi (một trong 2 công ty không chỉ xây dựng nền tảng video conference mà còn hơn thế nữa), nhưng chỉ video conference là không đủ, mà phần mềm VPN (Virtual Private Network - mạng riêng ảo) dĩ nhiên là không thể thiếu để làm việc từ xa. Nga vốn mạnh về bảo mật nói chung, và VPN nói riêng. Hãy thử giới thiệu một công ty về bảo mật nói chung và phần mềm VPN nói riêng mà không phải Kaspersky Lab. Topic trước đã giới thiệu công ty Dr Web nhưng đây là công ty chuyên về phát triển phần mềm diệt virus, spyware hơn. Chú ý là Kasperky Lab không chỉ phát triển phần mềm diệt virus mà còn là các giải pháp bảo mật hệ thống nói chung. Họ cũng phát triển hệ điều hành Kasperky OS đã giới thiệu ở topic trước

INFOTECS (InfoTEKS - Information Technologies and Communication Systems)

Đây là công ty đứng thứ 4 trong số các công ty bảo mật lớn nhất của Nga năm 2019, theo đánh giá của CNews và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng của CNews "Các nhà cung cấp lớn nhất của Nga trong lĩnh vực bảo mật thông tin năm 2019".
Công ty này cũng là nhà phát triển điện thoại lượng tử (quantum phone) đầu tiên ở Nga, tên là ViPNet QSS Phone.

InfoTecs là nhà phát triển và sản xuất phần mềm công nghệ cao và phần cứng, phần mềm bảo mật thông tin hàng đầu trong nước
Công ty nhà phát triển của Nga về các giải pháp VPN (Virtual Private Network) dưới dạng phần mềm và phần cứng, cũng như các công cụ bảo vệ thông tin với mật mã . Công ty được thành lập vào ngày 6 tháng 9 năm 1991 bởi một nhóm các chuyên gia bảo mật thông tin do Andrey Chapchaev đứng đầu.

Các khách hàng của Infotecs là: các doanh nghiệp khu vực công, ngân hàng, kho bạc, các công ty viễn thông hàng đầu, các tổ chức lớn nhất trong ngành sản xuất, chế biến và luyện kim dầu khí.

Hệ thống quản lý chất lượng của Infotecs được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008.

Công ty có trên 50 sản phẩm về bảo mật hệ thống thông tin. Trong đó, sự phát triển hàng đầu của công ty Infotecs là sản phẩm công nghệ ViPNet, được sử dụng để tạo nên giải pháp VPN linh hoạt để truyền dữ liệu an toàn trong một mạng. Hiện khoảng hơn 1 triệu workstations ở Nga đang được bảo vệ bởi ViPNet

Các sản phẩm của InfoTeKS thường xuyên được chứng nhận bởi FSB của Nga và FSTEC của Nga, cũng như trong các hệ thống chứng nhận trong ngành. Công ty là đối tác bạc của SAMSUNG và đối tác vàng của Microsoft từ nhiều năm nay. Công ty có nhiều bằng sáng chế trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin

Thương hiệu ViPNet hợp nhất một số sản phẩm và giải pháp mạng cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ và bao gồm:
  • mạng riêng ảo dựa trên phần mềm và phần cứng (VPN) và cơ sở hạ tầng khóa công khai (PKI - Public Key Infrastructure);
  • tường lửa và tường lửa cá nhân (firewalls);
  • các công cụ mã hóa dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên máy tính và mạng;
  • hệ thống quản lý và giám sát tập trung hệ thống an toàn thông tin;
  • phương tiện bảo vệ thông tin bằng mật mã để nhúng vào các hệ thống ứng dụng của các nhà phát triển bên thứ ba (hệ thống luồng tài liệu quan trọng về mặt pháp lý, cổng thông tin, v.v.);
  • hệ thống phần mềm và phần cứng (hoặc các thiết bị mạng độc lập) để phát hiện các cuộc tấn công máy tính ViPNet IDS.
InfoTeKS là nhà phát triển của điện thoại "lượng tử" đầu tiên ở Nga, ViPNet QSS Phone (quantum phone). Dự án bắt đầu vào năm 2016, thông báo ra công chúng năm 2017 và năm 2019 đưa ra sản phẩm mẫu đầu tiên. Một số khách hàng, trong đó có Sherbank đang dùng thử. Sản phẩm được phát triển với sự hợp tác của Trung tâm Năng lực NTI, được tạo ra trên cơ sở của Đại học Moscow. M.V. Lomonosov. Tính bảo mật của các cuộc đàm phán trên điện thoại "lượng tử" dựa trên mã hóa đối xứng mạnh mẽ của lưu lượng mạng giữa các thuê bao sử dụng giao thức phân phối khóa lượng tử. Một trong những ưu điểm của điện thoại là khả năng mã hóa lưu lượng thoại và tin nhắn văn bản của người dùng bằng các phím mà người quản trị mạng thậm chí không biết.

Sản phẩm điện thoại lượng tử ViPNet QSS Phone
1604696122984.png


Văn phòng trung tâm của Infotecs được đặt tại Moscow, các văn phòng đại diện được mở tại St.Petersburg, Yekaterinburg, Nizhny Novgorod, Novosibirsk, Penza, Rostov-on-Don, Tomsk, Ufa và Khabarovsk. Hơn 1200 người làm việc trong Infotecs.

1604697842486.png
1604697902849.png
1604697865577.png
1604697926185.png
1604698058282.png
1604698077894.png
1604698101539.png
1604698118043.png
1604698132202.png
1604698147057.png
1604698179164.png
1604698192085.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Châu Âu thường xuyên tung ra các tiêu chuẩn liên tục. Cái này chỉ có 1 nửa là khách quan, 1 nửa là thủ thuật cạnh tranh ngầm

Sân bay Zhukovsky nhận Chứng chỉ Liên minh Châu Âu
Công ty cổ phần «ZhIA Cargo», nhà điều hành dịch vụ hàng hóa và thư tín tại Sân bay Quốc tế Zhukovsky, được phát triển với sự hỗ trợ của Tập đoàn Nhà nước Rostec, đã hoàn thành quá trình nhận chứng chỉ RA-3 (Đại lý được điều chỉnh ở Quốc gia thứ ba), đây là điều kiện tiên quyết để đơn giản hóa tổ chức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đến Liên minh Châu Âu. Zhukovsky trở thành sân bay thứ hai ở Nga sở hữu đầy đủ năng lực này.

1604699738552.png


Trạng thái RA-3 là tiêu chuẩn an ninh hàng không gần đây của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA). Từ tháng 7 năm 2014, tất cả hàng hóa vận chuyển đến hoặc đi qua Liên minh Châu Âu cần phải được vận chuyển theo chuỗi cung ứng đã được xác minh và phê duyệt, đạt được thông qua việc đăng ký trạng thái ACC3 (Hãng vận chuyển hàng không nước thứ ba). Trạng thái RA-3 đối với các nhà khai thác hàng hóa thay đổi hoàn toàn các thủ tục: giờ đây tất cả các hãng hàng không sẽ có thể tự động sử dụng quyền vận chuyển hàng hóa đến EU, cho phép bất kỳ hãng hàng không nào (kể cả châu Âu) tự do thực hiện các hoạt động thông qua Zhukovsky.

Giấy chứng nhận này xác nhận rằng tất cả các phương pháp kiểm tra bắt buộc đã được áp dụng chuyên nghiệp cho các lô hàng do «ZhIA Cargo» đảm bảo tuân thủ các quy trình an ninh của EU đối với bất kỳ loại hàng hóa nào. Điều này đủ để tổ chức vận chuyển hàng thuê. Công việc trên các tuyến thường xuyên bận rộn (bao gồm cả hành khách) cũng được đơn giản hóa: dựa vào «ZhIA Cargo» với tư cách là đại lý RA-3 hoạt động, một hãng hàng không có thể có được trạng thái ACC3 vĩnh viễn càng sớm càng tốt mà không cần thực hiện kiểm tra phức tạp.

Một nhà ga hàng hóa mới đã được khai trương tại Zhukovsky vào ngày 9 tháng 7 năm 2020. Ngày nay «ZhIA Cargo» hoạt động suốt ngày đêm, cung cấp đầy đủ các dịch vụ để xếp dỡ tất cả các loại hàng hóa, bao gồm cả hàng hóa cồng kềnh và nặng, có giá trị, dễ hư hỏng, nguy hiểm. và động vật sống. Các dịch vụ được cung cấp bao gồm xử lý mặt đất và lưu kho hàng hóa thông thường và đặc biệt, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi qua sân bay Zhukovsky, cung cấp dịch vụ nhận và giao hàng nhanh chóng, và hỗ trợ thông tin cho khách hàng.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Argentina muốn mua khoảng 25 triệu vaccine Sputnik V. Những tin này có nhiều, không rõ những nước này có đặt cọc tiền trước không hả các bác? Những nước như Ấn, Argentina, etc. mà thông báo sẽ mua từng này triệu vaccine của Nga ấy. Khi thông báo thế thì đã đặt cọc tiền chưa?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hình như Nga ngố định chế tạo trang phục Sotnik thay cho Ratnik thì phải?
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,264
Động cơ
411,474 Mã lực
Giờ này mà cụ vẫn tin vào mấy tin bắp cải này hay sao chuyển sang vodka rồi vì làm gì có.
Argentina muốn mua khoảng 25 triệu vaccine Sputnik V. Những tin này có nhiều, không rõ những nước này có đặt cọc tiền trước không hả các bác? Những nước như Ấn, Argentina, etc. mà thông báo sẽ mua từng này triệu vaccine của Nga ấy. Khi thông báo thế thì đã đặt cọc tiền chưa?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giờ này mà cụ vẫn tin vào mấy tin bắp cải này hay sao chuyển sang vodka rồi vì làm gì có.
Tổng thống Argentina nói thế thì đành phải tin chứ sao? Tin là họ có ý định mua ở thời điểm này, còn sau đó có mua được không hay họ có đổi ý không, khi nào nhận, lại là chuyện khác.
Nhưng có lẽ với bác thì cũng k nên trả lời thật.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
977
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Khó vào được Israel lắm, những người đó là sang Nga tiêm, chứ làm sao tiêm đuợc ở Israel. Bệnh viện này cũng mở ở Nga, nên mới đón được nhiều người Nga gốc Do Thái, hoặc Do Thái quốc tịch Nga
Để em nhắn anh Tin em mở mấy cái bệnh viện ở Crimea đón kiều bào Ít xà và nhân dân Châu Âu qua tiêm cho nó tiện nghi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top