- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Trong đoạn trích trên đã nói đến việc Nga thử nghiệm động cơ điện chế tạo bằng công nghệ siêu dẫn, dùng cho máy bay. Sau khi test trên mặt đất rồi, giờ đang thử nghiệm để bayĐộng cơ điện cho máy bay điện, được chế tạo bằng công nghệ siêu dẫn. Nga khai thác thế mạnh của mình về công nghệ siêu dẫn, và cũng là quốc gia đầu tiên thử nghiệm động cơ máy bay dựa trên công nghệ siêu dẫn.
Năm 2019
FPI đã tiến hành thử nghiệm động cơ điện (electric motor) cho máy bay điện (electric aircraft)
View attachment 5760977
Là một phần của quá trình nghiệm thu kết quả giai đoạn hai của dự án hợp tác giữa Quỹ Nghiên cứu và Phát triển Tiên tiến và ZAO SuperOx, các thử nghiệm trình diễn động cơ điện dựa trên chất siêu dẫn nhiệt độ cao có công suất 500 kW đã được thực hiện. Là một phần của một loạt các thí nghiệm, các chế độ hoạt động chính của động cơ đã được chứng minh, các đặc tính cơ học và điều khiển của nó đã được xác định.
Một dự án hợp tác giữa Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến và ZAO SuperOx nhằm tạo ra một động cơ điện nhiệt độ cao dựa trên chất siêu dẫn đã được khởi động vào tháng 12 năm 2016. Các công nghệ đang được triển khai mở ra khả năng tạo ra máy bay "chạy hoàn toàn bằng điện" như máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng và tàu điện.
Dự kiến, việc sử dụng vật liệu siêu dẫn (superconducting materials) sẽ cho phép phát triển các hệ thống động cơ hybrid và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện (hybrid and all-electric propulsion systems) cho các máy bay tầm ngắn và tầm trung có triển vọng đáp ứng các yêu cầu tiên tiến về tiết kiệm nhiên liệu, độ tin cậy và hiệu quả vận tải.
Trong khuôn khổ dự án, để chứng minh khả năng của công nghệ, các mẫu động cơ điện 50 kW và 500 kW đã được phát triển. Trước đó, FPI đưa tin, chuyến bay của phòng thí nghiệm bay máy bay đầu tiên có động cơ điện ở Nga dự kiến thực hiện vào năm 2020.
--------------------------
Năm 2020
Một động cơ điện (electric motor) dựa trên công nghệ siêu dẫn (superconductivity technologies) đã được thử nghiệm ở Nga
View attachment 5760979
Nga là nước đầu tiên trên thế giới thử nghiệm hệ thống đẩy điện, được tạo ra dựa trên công nghệ siêu dẫn nhiệt độ cao và chạy hoàn toàn bằng pin (electric propulsion system, created on the basis of high-temperature superconductivity technologies and powered entirely by a battery), RIA Novosti cho biết trong Quỹ Nghiên cứu Nâng cao (Advanced Research Fund).
“Là một phần của dự án chung của Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến và ZAO SuperOx, các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hàng không một hệ thống điện tích hợp dựa trên một nền tảng siêu dẫn nhiệt độ cao - high-temperature superconducting (HTSC) duy nhất, bao gồm pin, cáp HTSC, dòng điện HTSC - thiết bị hạn chế và động cơ điện HTSC, "dịch vụ báo chí cho biết.
Họ giải thích rằng trong quá trình thử nghiệm, nguồn điện chỉ được cung cấp bởi pin công suất cao được thiết kế đặc biệt.
Thử nghiệm được thực hiện trong các điều kiện cất cánh và hạ cánh mô phỏng, sạc và xả pin trong chuyến bay, cũng như trong các chế độ khẩn cấp.
Trong tương lai, hệ thống này được lên kế hoạch sử dụng như một phần của nhà máy điện hỗn hợp hàng không thử nghiệm. Đến lượt nó, nó đang được phát triển bởi Viện Động cơ Hàng không Trung ương Baranov (Baranov Central Institute of Aviation Motors), các cuộc thử nghiệm như một phần của máy bay được lên kế hoạch cho giai đoạn 2020-2021.
Dự án hợp tác giữa Foundation for Advanced Research và CJSC "SuperOx" để tạo ra động cơ điện nhiệt độ cao trên chất siêu dẫn đã được khởi động vào tháng 12 năm 2016. Các công nghệ đang được triển khai mở ra cơ hội tạo ra máy bay "chạy hoàn toàn bằng điện",chẳng hạn như taxi máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng và tàu điện. Trong khuôn khổ dự án, để chứng minh khả năng của công nghệ, các mẫu động cơ điện có công suất 50 KW và 500 KW đã được phát triển.
Yak-40LL với động cơ điện innovative chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên
Trong khuôn khổ dự án hợp tác của Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến và ZAO SuperOx, một hệ thống điện tích hợp hàng không đang được phát triển ở Nga dựa trên một nền tảng siêu dẫn nhiệt độ cao (HTSC) duy nhất, bao gồm pin, cáp HTSC, thiết bị hạn chế dòng điện HTSC và động cơ điện HTSC.
Theo dịch vụ báo chí của Viện Động cơ Hàng không Trung ương mang tên P.I. Baranov (Central Institute of Aviation Motors named after P.I. Baranova), ngày 18 tháng 12 năm 2020 tại SibNIA được đặt tên sau Chaplygin, một động cơ điện dựa trên chất siêu dẫn đã được lắp đặt trên máy bay thử nghiệm và các vụ phóng thử nghiệm của nó với một cánh quạt đã được thực hiện. Công việc được thực hiện để chuẩn bị cho các chuyến bay thử nghiệm.
Động cơ điện là một phần của nhà máy điện hybrid demonstrator, đang được phát triển bởi CIAM. Một động cơ điện siêu dẫn nhiệt độ cao 500 kW (679 mã lực) cải tiến được phát triển bởi SuperOx. Trước đây, nó, giống như các đơn vị và hệ thống demonstrator của nhà máy điện hybrid khác, đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra tại các giá đất đặc biệt. Bây giờ giai đoạn quan trọng tiếp theo là tiếp theo - các chuyến bay thử nghiệm. Đối với họ, một phòng thí nghiệm bay đang được thành lập trên cơ sở máy bay Yak-40. Các chuyến bay thử nghiệm dự kiến vào năm 2021. Nhưng trước mắt, nhóm nghiên cứu vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Cần phải tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của động cơ điện trên giá đỡ động cơ được chế tạo đặc biệt cho nó ở mọi chế độ hoạt động, để xác định ảnh hưởng của nó đối với thiết bị máy bay.
- Với công trình này, CIAM đang triển khai một trong những dự án quan trọng nhất trong lĩnh vực hàng không hiện đại. Chúng tôi tạo ra và thử nghiệm công nghệ của tương lai - một nhà máy điện lai dựa trên chất siêu dẫn nhiệt độ cao - high-temperature superconductivity (HTSC), - Giám đốc điều hành CIAM Mikhail Gordin giải thích. - Việc sử dụng nó nhằm giải quyết một số vấn đề công nghệ mà vận tải hàng không đang gặp phải. CIAM và công ty SuperOx đã thực hiện một lượng lớn công việc nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm, giờ đây tất cả các giải pháp khoa học và kỹ thuật đã được phát triển và các thông số và đặc tính đã khai báo của chúng sẽ được xác minh bằng một thử nghiệm bay.
- Sự phát triển của chúng tôi dựa trên nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm: chúng tôi có hàng trăm nguyên mẫu cuộn dây được sản xuất và khoảng mười mẫu động cơ được sản xuất và thử nghiệm của nhiều loại công suất khác nhau. Andrey Vavilov, Chủ tịch Hội đồng quản trị của SuperOx, cho biết các nhà khoa học Nga có thể là những người đầu tiên trên thế giới bắt đầu thử nghiệm động cơ máy bay điện trên HTSC, chúng tôi tin rằng đây là tương lai của toàn ngành hàng không.
- Một động cơ tiết kiệm năng lượng cho ngành hàng không là điều mà tất cả các mối quan tâm hàng đầu thế giới đang nghiên cứu hiện nay. Chúng tôi là người đầu tiên tạo ra động cơ như vậy bằng công nghệ HTSC, động cơ đầu tiên cho thấy hiệu suất cao của nó. Và hôm nay chúng tôi sẽ là những người đầu tiên bắt đầu thử nghiệm như một phần của phòng thí nghiệm bay. HTSC giúp giảm đáng kể trọng lượng của máy điện. Việc sử dụng động cơ điện trong hàng không sẽ làm giảm tiếng ồn và tiêu hao nhiên liệu. Trong tương lai 15-20 năm, khi công nghệ được cải thiện, mức tiết kiệm có thể đạt 75% - Tổng giám đốc SuperOx Sergey Samoilenkov nhận xét.
Anton Varyukhin, người đứng đầu bộ phận "Các nhà máy, hệ thống và máy bay hybrid (điện)" của TsIAM, tin rằng sự phức hợp của các thử nghiệm, bao gồm các thử nghiệm bay do TsIAM và SuperOx thực hiện, sẽ trở thành cơ sở khoa học và kỹ thuật hàng đầu cho phép bắt đầu giới thiệu các công nghệ điện trong hàng không và trong tương lai để đẩy nhanh việc tạo ra máy bay với các nhà máy năng lượng lai.
Động cơ điện siêu dẫn đã được SuperOx phát triển với sự tài trợ của Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến. Trên cơ sở động cơ điện này, TsIAM tạo ra một nhà máy điện hybrid theo hợp đồng với Bộ Công Thương Nga. Viện cũng là đơn vị tham gia chính vào dự án khoa học kỹ thuật phức hợp “Máy bay điện”, trong đó vai trò chủ trì và điều phối thuộc về Trung tâm nghiên cứu ”Viện mang tên N.Ye. Zhukovsky ” (Research Center "Institute named after N.Ye. Zhukovsky "), nơi hợp nhất các trung tâm nghiên cứu chính của ngành hàng không.
Як-40ЛЛ с инновационным электродвигателем готовится к первому полёту » Авиация России
В рамках совместного проекта Фонда перспективных исследований и ЗАО «СуперОкс» в России разрабатывается авиационная интегрированная электроэнергетическая система на основе единой высокотемпературной сверхпроводниковой (ВТСП) платформы, состоящей из аккумуляторной батареи, ВТСП-кабеля...
aviation21.ru