Bọn Nga đẻ tàu như đẻ trứng ấy nhỉ, đúng là thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc
Một tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới "Chukotka" thuộc dự án 22220 đã được đặt tại St.Petersburg
Nhà máy đóng tàu Baltic đã đặt nền móng cho tàu phá băng hạt nhân tiếp theo thuộc dự án 22220 (LK-60Ya), đã là tàu thứ năm trong loạt và là tàu thứ tư. Con tàu, được đặt tên là "Chukotka", sẽ được chế tạo có tính đến các giải pháp kỹ thuật mới được thử nghiệm trong các cuộc thử nghiệm trên tàu phá băng dẫn đầu của series - "Arktika".
Hợp đồng đóng hai tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân nối tiếp mới của dự án 22220 đã được ký kết giữa Công ty Cổ phần Baltiysky Zavod và Tổng công ty Nhà nước Rosatom vào tháng 8 năm 2019. Giá trị hợp đồng là 100 tỷ rúp. Tổng cộng, theo hợp đồng với FSUE Atomflot, Nhà máy đóng tàu Baltic sẽ đóng 5 tàu phá băng hạt nhân của dự án: tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu Arktika, tàu Sibir nối tiếp thứ nhất, tàu nối tiếp thứ hai Ural, tàu phá băng nối tiếp thứ ba Yakutia và Chukotka.
Giám đốc nhà máy đóng tàu Baltic Alexei Kadilov khai mạc buổi lễ: "Trong lịch sử gần đây của nhà máy đóng tàu Baltic, chưa bao giờ có loạt tàu nào như vậy, nhiều như năm tàu của cùng một dự án!" Alexey Kadilov cảm ơn sự tin tưởng của tập thể nhân viên xí nghiệp, khách hàng là tập đoàn nhà nước Rosatom.
Alexey Likhachev, Tổng giám đốc Rosatom State Corporation, lưu ý: “Loạt tàu phá băng mới là một thành công của tư tưởng kỹ thuật. Đây là những tàu phá băng mạnh nhất và hiệu quả nhất hành tinh hiện nay. Và tất nhiên, niềm tự hào của chúng tôi là tỷ trọng các thành phần của Nga không ngừng gia tăng. Tôi chắc chắn rằng các giải pháp sáng tạo mới đang đi trước chúng ta. "
Thủ tục cho phép xây dựng trong tương lai được thực hiện bởi hiệu trưởng của Nhà thờ Hải quân Nikolo-Epiphany, Archpriest Bogdan Soiko.
Đạo luật đánh dấu đã được ký bởi những người đứng đầu FSUE Atomflot, một chi nhánh của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga FAU và Công ty Cổ phần Baltiysky Zavod
Theo kế hoạch, chiếc tàu phá băng nối tiếp thứ ba Yakutia, được đặt đóng vào tháng 5, sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2024 và chiếc Chukotka vào năm 2026. Hiện tại, chiếc tàu phá băng hàng đầu của dòng Arktika đã được bàn giao cho khách hàng và đang hoạt động ở miền Bắc. Được hạ thủy vào năm 2015, chiếc tàu phá băng nối tiếp đầu tiên Sibir sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm 2021, chiếc tàu phá băng nối tiếp thứ hai Ural, được hạ thủy vào năm 2016, vào năm 2022. Cả hai đều đang được hoàn thiện nổi.
Nhà máy điện chính của các tàu phá băng bao gồm hai lò phản ứng Ritm-200 với công suất nhiệt mỗi lò là 175 MW. Ưu điểm chính của nó so với các hệ thống lắp đặt tương tự khác là tính nhỏ gọn và tiết kiệm, cũng như bố trí tích hợp tiết kiệm năng lượng.
Một tính năng của tàu phá băng dự án 22220 là sử dụng mớn nước thay đổi bằng cách sử dụng các két dằn. Tàu hai đầu kéo có thể hoạt động cả ở vùng nước sâu và vùng nước nông ở lòng sông, xuyên thủng lớp băng dày tới 3 mét mà không bị giảm tốc độ. Theo dữ liệu thiết kế, các tàu phá băng mới là lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới.
Статья из раздела: События. Дан официальный старт строительству пятого атомохода проекта 22220.
sudostroenie.info
Новости от пресс-службы АО Балтийский завод. Контакты пресс-службы: 8(812)324-93-53, 8(812)324-95-46, 8(812)327-71-90 (факс), e-mail: pr@bz.ru
www.bz.ru
-------------------------
Cắt kim loại cho tàu đánh cá thứ tám của Tập đoàn NOREBO bắt đầu tại Severnaya Verf
Tại Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf (St.Petersburg), công việc cắt kim loại đã bắt đầu cho phần nhúng của máy đánh cá xử lý đông lạnh dự án 170701. Khách hàng của tàu đánh cá là AKROS JSC (một phần của NOREBO Group).
Chuyến tàu của tàu đánh cá thứ tám dự kiến vào tháng 2 năm 2021. Giống như tàu đánh cá thứ bảy của dự án, tàu thứ tám được thiết kế để hoạt động trong lưu vực thủy sản Viễn Đông. Mục tiêu đánh bắt sẽ là cá minh thái, cá trích, cá tuyết Viễn Đông, mực và các loại tài nguyên sinh vật thủy sinh khác. Công suất thiết kế của tàu cho phép đánh bắt tới 230 tấn cá / ngày.
Loạt máy đánh cá-chế biến cho NOREBO Group bao gồm mười tàu. Dự án 170701 là một trong những dự án tàu cá hiện đại nhất, cung cấp dịch vụ
chế biến cá ngoài khơi không chất thải nhờ nhà máy sản xuất cá đa chức năng lắp đặt trên tàu lưới kéo.
Tàu sẽ sản xuất các loại philê, thịt băm và các loại sản phẩm cá khác, và chất thải thu được sẽ được sử dụng để sản xuất bột cá và nội tạng, đảm bảo sản xuất không có chất thải trên tàu đánh cá mới.
Hình dạng viên nang của mũi tàu đánh cá cho phép tăng không gian làm việc, đồng thời cải thiện khả năng đi biển của nó. Nhờ hiệu suất năng lượng của động cơ chính được tăng lên, nhiệt lượng sinh ra sẽ được dẫn đến sưởi ấm các cabin và phòng làm việc. Điện do tời kéo lưới tạo ra ở chế độ phục hồi được lên kế hoạch sử dụng cho chiếu sáng và các nhu cầu khác của tàu.
На судостроительном заводе «Северная верфь» (входит в Объединенную судостроительную корпорацию) началась резка металла для закладной секции восьмого морозильного траулера-процессора проекта 170701. Заказчик траулера - АО «АКРОС» (входит в Группу «Норебо»).
www.aoosk.ru
-------------------------------------------
Tàu tiếp liệu đa năng (multipurpose supply vessel) Katerina Velikaya được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Zvezda
Tại nhà máy đóng tàu Zvezda ở Lãnh thổ Primorsky, tàu tiếp liệu lớp băng được gia cố đa chức năng đầu tiên Icebreaker 7 Katerina Velikaya đã được hạ thủy từ đường trượt.
Đây là tàu dẫn đầu trong một loạt bốn tàu của Rosneft.
Xuống từ đường trượt đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn xây dựng đường trượt: sự hình thành của vỏ tàu và sự bão hòa của nó với các hệ thống và cơ chế. Một trong những hoạt động cuối cùng của giai đoạn này là lắp đặt các chân vịt bánh lái - một yếu tố quan trọng của hệ thống động lực điện của tàu, đảm bảo chất lượng hoạt động và cơ động cao của tàu. Nhà cung cấp đã trang bị hai máy làm đá cao cấp với công suất 7,5 MW mỗi máy. Mỗi chiếc nặng 130 tấn, chiều cao - 6 m, chiều dài -10 mét. Các VRK này sẽ cho phép tàu vượt qua lớp băng Bắc Cực có độ dày hơn 1,5 m.
Việc sản xuất chân vịt bánh lái (rudder propellers) chuyên biệt cho loại tàu này được nội địa hóa tại thành phố Bolshoy Kamen tại joint-venture giữa Rosneft và Nhà máy GE - LLC để sản xuất cánh quạt dẫn động bằng bánh lái "Sapphire".
Buổi lễ long trọng để vinh danh những người xuống tàu đã được tổ chức trên một đường trượt rộng mở nặng của SSK "Zvezda" với sự tham gia của ban quản lý và nhân viên của nhà máy đóng tàu, đại diện của khách hàng, chính quyền của Primorsky Krai và thành phố Bolshoy Kamen, các tổ chức đối tác.
Trong tương lai, con tàu sẽ được kéo đến bến cảng trang bị, nơi nhà cung cấp sẽ phải trải qua giai đoạn thử nghiệm neo đậu: kiểm tra và điều chỉnh các hệ thống và thiết bị của tàu theo mục đích của nó để chuẩn bị thêm cho quá trình thử nghiệm trên biển.
Các tàu cung cấp đa chức năng của lớp băng gia cố có mức độ bão hòa thiết bị cao. Chiều dài của chúng là 106 m, rộng - 22 m, trọng lượng - 5100 tấn. Các tàu được thiết kế cho khu vực hàng hải không giới hạn, kể cả trong điều kiện khí hậu khó khăn và để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau: vận chuyển hàng hóa đến các cơ sở ngoài khơi, hoạt động phá băng, kiểm soát băng, cứu hộ , hộ tống, chữa cháy, kéo các vật lớn, vận chuyển container trên boong chính.
www.rosneft.ru