Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,319
Động cơ
588,575 Mã lực
Tiếp tục thử nghiệm máy bay.. Nga đã tạm hoãn thử nghiệm máy bay IL-112V vài tháng để thử nghiệm cái này. Hướng phát triển tương lai của máy bay dân sự hoặc lưỡng dụng (vận tải và chở khách) của Nga, sẽ chỉ chủ yếu là 4 dòng này thôi: IL (IL-112V, IL-314-300, Il-76MD-90A, IL-96-400M, IL-106 Slon hoặc IL-96-500T), TU (TU-204 và các biến thể như TU-204-100V , TU-214), MS-21 và SSJ-New (version mới của Super Sukhoi Jet 100). Các máy bay này đều sẽ sử dụng hoàn toàn hoặc phần lớn linh kiện Nga. Sau vụ khủng hoảng Ukraine vừa rồi thì Nga hết hoặc bớt ảo tưởng vào những lời nói ngon ngọt của phương Tây nhé.

Bổ sung chút:
MS-21 hoạt động cùng phân khúc với TU-204/TU-214, không rõ Nga định xử lý kiểu gì? TU-204/TU-214 đã nhận đầy đủ chứng chỉ quốc tế (tất cả các chứng chỉ quốc tế cần thiết về độ an toàn (flight safety, đã được xác nhận khi không có hệ thống chống đóng băng (anti-icing system) trên bề mặt chịu lực), độ ồn (noise regulations), chất lượng (quality) của ICAO, EU (European certificates) nên đủ điều kiện bay và cất cánh ở mọi sân bay trên thế giới), không lẽ Nga sẽ dẹp đi để xài MS-21?

Cũng không rõ sau khi có IL-96-400M rồi thì Nga có vứt luôn cái máy bay Il-96-300PU mà tổng thống Nga đang xài không, hi hi? Hay vẫn giữ lại 1 cái dùng cho VIP, hi hi?

Video
Máy bay Il-114-300 mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên

Máy bay Il-114-300 chở khách tầm ngắn mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên
View attachment 5740467


Máy bay chở khách Il-114-300 mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên, dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước Rostec cho Sputnik biết.
Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên
“Vào ngày 16 tháng 12 năm 2020, máy bay động cơ phản lực cánh quạt chở khách mới Il-114-300 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay ở Zhukovsky,” – thông cáo cho biết.

Mục đích của chuyến bay đầu tiên là để kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống máy bay, bao gồm cả động cơ TV7-117ST-01 mới của Nga, cũng như độ ổn định và khả năng điều khiển của máy bay.

Thích nghi với điều kiện khắc nghiệt
Ông Sergei Chemezov, Giám đốc điều hành GK "Rostec", công ty mẹ của Tổ hợp Hàng không S. V. Ilyushin, cho biết: “Loại máy bay mới đặc biệt phù hợp với đất nước chúng ta: nó không kén chọn cấp độ thiết bị sân bay, thích nghi để hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt của miền Bắc, Siberia, Viễn Đông và do sức chứa cabin tối ưu, nó có thể trở thành phương tiện cơ bản để phát triển giao thông vận tải khu vực”.

Về máy bay, Nga trông chờ vào chương trình sản xuất máy bay cỡ lớn hợp tác với Trung quốc. Không biết giờ triển khai đến đâu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Về máy bay, Nga trông chờ vào chương trình sản xuất máy bay cỡ lớn hợp tác với Trung quốc. Không biết giờ triển khai đến đâu.
Chương trình sản xuất máy bay với TQ lại là 1 chương trình hoàn toàn khác, không liên quan gì đến các chương trình tôi đang nói ở trên. Các chương trình trên chỉ là của riêng Nga thôi.
Chương trình với TQ thì lần trước có tranh cãi về ý đồ thiết kế, nhưng hình như đã được giải quyết rồi
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
671
Động cơ
380,437 Mã lực
MS21-310 test động cơ PD14

Các cụ rành về động cơ hàng không cho e thắc mắc là sao bản pd14 thử trên il76 thì có răng cưa ở vỏ ngoài nhưng đến bản bay này thì răng cưa lại ở vỏ trong của đuôi đc. Như vậy cải tiến hay là giải pháp kt gì đấy ạ?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
SSK "Zvezda" đã bàn giao cho khách hàng chiếc tàu chở dầu lớp Aframax đầu tiên "Vladimir Monomakh"
1608198016023.png

Chiếc tàu chở dầu loại Aframax của Nga, Vladimir Monomakh, đã được bàn giao cho khách hàng là Công ty cổ phần Rosnefteflot. Lễ bàn giao tàu diễn ra tại nhà máy đóng tàu Zvezda ở Viễn Đông. "Vladimir Monomakh" là tàu dẫn đầu của loạt tàu chở dầu loại "Aframax". Các tàu chở dầu được thiết kế để vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu trong khu vực hàng hải không giới hạn. Trước đây, những con tàu như vậy không được đóng ở Nga.

“Vladimir Monomakh” được ra mắt vào tháng 5 năm 2020 trước thời hạn hợp đồng. Việc hạ thủy tàu dầu diễn ra vào ngày 11 tháng 9 năm 2018.

Khu liên hợp đóng tàu Zvezda đang được tạo ra trên cơ sở nhà máy đóng tàu Zvezda Far East bởi một tổ hợp các nhà đầu tư do Rosneft đứng đầu. Đến nay, danh mục đầu tư của nhà máy đóng tàu bao gồm 12 tàu chở dầu Aframax, 10 trong số đó được đặt hàng bởi Rosnefteflot.
1608198043901.png


Thủy thủ đoàn và nhóm vận hành của tổ hợp đóng tàu Zvezda cùng với các chuyên gia của nhà máy đã hoàn thành đầy đủ kế hoạch thử nghiệm trên biển, rút ra được kinh nghiệm quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch và tổ chức công việc trên biển trên các tàu lớp Aframax mới. Tất cả các hệ thống của tàu hoạt động bình thường. Một buổi thuyết trình về kiểm soát các cơ chế với Cơ quan Đăng ký Hàng hải Nga và khách hàng của tàu, Công ty Cổ phần Rosnefteflot (một công ty con của NK Rosneft, chuyên thuê tàu và hỗ trợ cảng, thực hiện các dự án đóng tàu và quản lý đội tàu biển và sông), đã được thực hiện.

Trong tương lai gần, "Vladimir Monomakh" sẽ rời vùng nước của xưởng đóng tàu và bắt đầu chuyến đi đầu tiên của nó.
1608198062658.png


Tàu chở dầu Aframax được gọi là "xanh". Chúng được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường cao. Các nhà máy điện chính và phụ có thể vận hành bằng cả nhiên liệu truyền thống và thân thiện với môi trường - khí đốt tự nhiên hóa lỏng, tuân thủ các quy tắc mới để hạn chế phát thải ôxít lưu huỳnh và khí nhà kính ở Biển Baltic và Biển Bắc.

Tàu chở dầu dài 250 mét, rộng 44 mét, trọng tải 114 nghìn tấn, tốc độ 14,6 hải lý / giờ, lớp băng ICE-1A. Tàu đã tạo điều kiện thoải mái cho thủy thủ đoàn: có phòng tắm hơi, bể bơi, phòng tập thể dục, mỗi thuyền viên có cabin riêng, Internet tốc độ cao.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bọn Nga đẻ tàu như đẻ trứng ấy nhỉ, đúng là thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc


Một tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới "Chukotka" thuộc dự án 22220 đã được đặt tại St.Petersburg
1608200015947.png


Nhà máy đóng tàu Baltic đã đặt nền móng cho tàu phá băng hạt nhân tiếp theo thuộc dự án 22220 (LK-60Ya), đã là tàu thứ năm trong loạt và là tàu thứ tư. Con tàu, được đặt tên là "Chukotka", sẽ được chế tạo có tính đến các giải pháp kỹ thuật mới được thử nghiệm trong các cuộc thử nghiệm trên tàu phá băng dẫn đầu của series - "Arktika".

Hợp đồng đóng hai tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân nối tiếp mới của dự án 22220 đã được ký kết giữa Công ty Cổ phần Baltiysky Zavod và Tổng công ty Nhà nước Rosatom vào tháng 8 năm 2019. Giá trị hợp đồng là 100 tỷ rúp. Tổng cộng, theo hợp đồng với FSUE Atomflot, Nhà máy đóng tàu Baltic sẽ đóng 5 tàu phá băng hạt nhân của dự án: tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu Arktika, tàu Sibir nối tiếp thứ nhất, tàu nối tiếp thứ hai Ural, tàu phá băng nối tiếp thứ ba Yakutia và Chukotka.


Giám đốc nhà máy đóng tàu Baltic Alexei Kadilov khai mạc buổi lễ: "Trong lịch sử gần đây của nhà máy đóng tàu Baltic, chưa bao giờ có loạt tàu nào như vậy, nhiều như năm tàu của cùng một dự án!" Alexey Kadilov cảm ơn sự tin tưởng của tập thể nhân viên xí nghiệp, khách hàng là tập đoàn nhà nước Rosatom.

Alexey Likhachev, Tổng giám đốc Rosatom State Corporation, lưu ý: “Loạt tàu phá băng mới là một thành công của tư tưởng kỹ thuật. Đây là những tàu phá băng mạnh nhất và hiệu quả nhất hành tinh hiện nay. Và tất nhiên, niềm tự hào của chúng tôi là tỷ trọng các thành phần của Nga không ngừng gia tăng. Tôi chắc chắn rằng các giải pháp sáng tạo mới đang đi trước chúng ta. "

Thủ tục cho phép xây dựng trong tương lai được thực hiện bởi hiệu trưởng của Nhà thờ Hải quân Nikolo-Epiphany, Archpriest Bogdan Soiko.

Đạo luật đánh dấu đã được ký bởi những người đứng đầu FSUE Atomflot, một chi nhánh của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga FAU và Công ty Cổ phần Baltiysky Zavod

Theo kế hoạch, chiếc tàu phá băng nối tiếp thứ ba Yakutia, được đặt đóng vào tháng 5, sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2024 và chiếc Chukotka vào năm 2026. Hiện tại, chiếc tàu phá băng hàng đầu của dòng Arktika đã được bàn giao cho khách hàng và đang hoạt động ở miền Bắc. Được hạ thủy vào năm 2015, chiếc tàu phá băng nối tiếp đầu tiên Sibir sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm 2021, chiếc tàu phá băng nối tiếp thứ hai Ural, được hạ thủy vào năm 2016, vào năm 2022. Cả hai đều đang được hoàn thiện nổi.

Nhà máy điện chính của các tàu phá băng bao gồm hai lò phản ứng Ritm-200 với công suất nhiệt mỗi lò là 175 MW. Ưu điểm chính của nó so với các hệ thống lắp đặt tương tự khác là tính nhỏ gọn và tiết kiệm, cũng như bố trí tích hợp tiết kiệm năng lượng.

Một tính năng của tàu phá băng dự án 22220 là sử dụng mớn nước thay đổi bằng cách sử dụng các két dằn. Tàu hai đầu kéo có thể hoạt động cả ở vùng nước sâu và vùng nước nông ở lòng sông, xuyên thủng lớp băng dày tới 3 mét mà không bị giảm tốc độ. Theo dữ liệu thiết kế, các tàu phá băng mới là lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới.
1608200041822.png
1608200052754.png
1608200060757.png
1608200068694.png
1608200075193.png
1608200082236.png
1608200088225.png



-------------------------

Cắt kim loại cho tàu đánh cá thứ tám của Tập đoàn NOREBO bắt đầu tại Severnaya Verf
1608199646901.png


Tại Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf (St.Petersburg), công việc cắt kim loại đã bắt đầu cho phần nhúng của máy đánh cá xử lý đông lạnh dự án 170701. Khách hàng của tàu đánh cá là AKROS JSC (một phần của NOREBO Group).

Chuyến tàu của tàu đánh cá thứ tám dự kiến vào tháng 2 năm 2021. Giống như tàu đánh cá thứ bảy của dự án, tàu thứ tám được thiết kế để hoạt động trong lưu vực thủy sản Viễn Đông. Mục tiêu đánh bắt sẽ là cá minh thái, cá trích, cá tuyết Viễn Đông, mực và các loại tài nguyên sinh vật thủy sinh khác. Công suất thiết kế của tàu cho phép đánh bắt tới 230 tấn cá / ngày.

1608199667832.png


Loạt máy đánh cá-chế biến cho NOREBO Group bao gồm mười tàu. Dự án 170701 là một trong những dự án tàu cá hiện đại nhất, cung cấp dịch vụ chế biến cá ngoài khơi không chất thải nhờ nhà máy sản xuất cá đa chức năng lắp đặt trên tàu lưới kéo.

Tàu sẽ sản xuất các loại philê, thịt băm và các loại sản phẩm cá khác, và chất thải thu được sẽ được sử dụng để sản xuất bột cá và nội tạng, đảm bảo sản xuất không có chất thải trên tàu đánh cá mới.

Hình dạng viên nang của mũi tàu đánh cá cho phép tăng không gian làm việc, đồng thời cải thiện khả năng đi biển của nó. Nhờ hiệu suất năng lượng của động cơ chính được tăng lên, nhiệt lượng sinh ra sẽ được dẫn đến sưởi ấm các cabin và phòng làm việc. Điện do tời kéo lưới tạo ra ở chế độ phục hồi được lên kế hoạch sử dụng cho chiếu sáng và các nhu cầu khác của tàu.


-------------------------------------------

Tàu tiếp liệu đa năng (multipurpose supply vessel) Katerina Velikaya được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Zvezda
1608199482212.png


Tại nhà máy đóng tàu Zvezda ở Lãnh thổ Primorsky, tàu tiếp liệu lớp băng được gia cố đa chức năng đầu tiên Icebreaker 7 Katerina Velikaya đã được hạ thủy từ đường trượt.

Đây là tàu dẫn đầu trong một loạt bốn tàu của Rosneft.

Xuống từ đường trượt đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn xây dựng đường trượt: sự hình thành của vỏ tàu và sự bão hòa của nó với các hệ thống và cơ chế. Một trong những hoạt động cuối cùng của giai đoạn này là lắp đặt các chân vịt bánh lái - một yếu tố quan trọng của hệ thống động lực điện của tàu, đảm bảo chất lượng hoạt động và cơ động cao của tàu. Nhà cung cấp đã trang bị hai máy làm đá cao cấp với công suất 7,5 MW mỗi máy. Mỗi chiếc nặng 130 tấn, chiều cao - 6 m, chiều dài -10 mét. Các VRK này sẽ cho phép tàu vượt qua lớp băng Bắc Cực có độ dày hơn 1,5 m.

Việc sản xuất chân vịt bánh lái (rudder propellers) chuyên biệt cho loại tàu này được nội địa hóa tại thành phố Bolshoy Kamen tại joint-venture giữa Rosneft và Nhà máy GE - LLC để sản xuất cánh quạt dẫn động bằng bánh lái "Sapphire".

Buổi lễ long trọng để vinh danh những người xuống tàu đã được tổ chức trên một đường trượt rộng mở nặng của SSK "Zvezda" với sự tham gia của ban quản lý và nhân viên của nhà máy đóng tàu, đại diện của khách hàng, chính quyền của Primorsky Krai và thành phố Bolshoy Kamen, các tổ chức đối tác.

Trong tương lai, con tàu sẽ được kéo đến bến cảng trang bị, nơi nhà cung cấp sẽ phải trải qua giai đoạn thử nghiệm neo đậu: kiểm tra và điều chỉnh các hệ thống và thiết bị của tàu theo mục đích của nó để chuẩn bị thêm cho quá trình thử nghiệm trên biển.

Các tàu cung cấp đa chức năng của lớp băng gia cố có mức độ bão hòa thiết bị cao. Chiều dài của chúng là 106 m, rộng - 22 m, trọng lượng - 5100 tấn. Các tàu được thiết kế cho khu vực hàng hải không giới hạn, kể cả trong điều kiện khí hậu khó khăn và để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau: vận chuyển hàng hóa đến các cơ sở ngoài khơi, hoạt động phá băng, kiểm soát băng, cứu hộ , hộ tống, chữa cháy, kéo các vật lớn, vận chuyển container trên boong chính.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quỹ phúc lợi quốc gia trong tháng 11 tăng 158 tỷ rúp
Quỹ Phúc lợi Quốc gia (NWF) trong tháng 11 đã tăng 158 tỷ rúp. và vào ngày 1 tháng 12, đạt 13,457 nghìn tỷ rúp., theo thông báo của Bộ Tài chính Nga.
Tính đến ngày 1 tháng 11, khối lượng của NWF lên tới 13,299 nghìn tỷ rúp. 3 tỷ USD được đầu tư vào các nghĩa vụ nợ của nước ngoài, và 254,846 tỷ rúp được đầu tư vào chứng khoán của các tổ chức phát hành của Nga liên quan đến việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng tự duy trì. và 4,113 tỷ USD, bằng cổ phiếu ưu đãi của các tổ chức tín dụng - 278,992 tỷ rúp.
Kể từ đầu năm, NWF đã tích lũy được hơn 5,5 nghìn tỷ rúp.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chiến dịch thu hoạch đã kết thúc ở Nga
1608214913580.png


Nông dân Nga đã hoàn thành chiến dịch thu hoạch năm 2020. Bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi ở một số vùng của đất nước và sự lây lan của vi rút coronavirus mới, công việc vẫn tiến hành như bình thường. Nông dân đã được cung cấp đầy đủ các nguồn lực cơ bản, bao gồm phân bón, nhiên liệu và chất bôi trơn.

Ngũ cốc và các loại cây họ đậu được thu hoạch hoàn toàn từ diện tích 46,4 triệu ha, tổng sản lượng thu hoạch theo trọng lượng ghi nhận ban đầu lên tới 138,1 triệu tấn (năm 2019 - 126,7 triệu tấn).

Bao gồm một trong những sản lượng lúa mì tốt nhất trong lịch sử hiện đại của Nga - 88,1 triệu tấn trọng lượng trong boongke (năm 2019 - 77,9 triệu tấn). Tổng thu hoạch lúa mạch lên tới 22,2 triệu tấn, ngô lấy hạt - 14,3 triệu tấn, gạo - 1,2 triệu tấn, kiều mạch - khoảng 1 triệu tấn. 13,3 triệu tấn hướng dương đã được thu hoạch, hạt cải dầu - 2,7 triệu tấn, đậu nành - 4,4 triệu tấn. Năm nay, Bộ Nông nghiệp Nga dự đoán một trong những vụ thu hoạch ngũ cốc lớn nhất trong lịch sử hiện đại - nặng hơn 131 triệu tấn.

Theo Bộ này, việc thu gom hạt có dầu sẽ lên tới 20,5 triệu tấn, sản lượng khoai tây trong các doanh nghiệp nông nghiệp và nông dân dự kiến là 7 triệu tấn. Tổng thu hoạch rau trong các loại trang trại này sẽ đạt 6,8 triệu tấn, trong khi thu hoạch rau trong nhà kính mùa đông sẽ đạt kỷ lục 1,3 triệu tấn. Sản lượng trái cây và quả mọng sẽ vẫn ở mức của năm ngoái - 1,1 triệu tấn. Kết quả thu hoạch sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường nội địa về lương thực.

Diện tích gieo trồng cây nông nghiệp năm nay tăng 83,9 nghìn ha lên 79,6 triệu ha. Đặc biệt, vụ xuân gieo sạ lúa mì, lúa mạch đen, ngô, kiều mạch đã phát triển, tạo cơ sở tốt cho sự phát triển hơn nữa của ngành sản xuất bột ngũ cốc trong nước. Vụ đông năm 2021 được gieo trên diện tích 19,3 triệu ha, bằng 100,6% diện tích dự báo (năm 2019 - 18,2 triệu ha).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rosseti FGC UES hoàn thành việc hiện đại hóa trung tâm năng lượng lớn nhất ở Cộng hòa Buryatia
1608215057936.png


Trong khuôn khổ dự án, các thiết bị điện mới và thiết bị bảo vệ rơ le và tự động hóa (relay protection and automation devices) đã được lắp đặt tại trạm biến áp 220 kV "Rayonnaya". Kết quả của quá trình hiện đại hóa, nguồn cung cấp điện đáng tin cậy đã được đảm bảo trong suốt mùa đông phụ tải tối đa của khu vực miền Trung và miền Nam của nước cộng hòa, nơi có khoảng 600 nghìn người sinh sống. Khối lượng đầu tư lên tới 194 triệu rúp.

Một máy biến áp tự động mới đã được lắp đặt tại trạm biến áp, kết quả là công suất của cơ sở đã tăng thêm 3 MVA - lên đến 544 MVA. Ngoài ra, các hệ thống tự động hóa và bảo vệ rơ le dựa trên bộ vi xử lý hiện đại đã được cài đặt với chức năng tự chẩn đoán và đăng ký sự kiện khẩn cấp được tích hợp sẵn. Tất cả các thiết bị mới đều được sản xuất tại Nga.

Tổng cộng có bảy tổ máy thiết bị biến áp điện vận hành tại trạm biến áp 220 kV "Rayonnaya". Nguồn cung cấp điện của thành phố Ulan-Ude và các khu vực lân cận phụ thuộc vào hoạt động đáng tin cậy của chúng. Trong số những khách hàng tiêu thụ điện lớn nhất là Nhà máy Hàng không Ulan-Ude - Ulan-Ude Aviation Plant (Công ty Cổ phần Trực thăng Nga - JSC Russian Helicopters), nơi sản xuất máy bay trực thăng đa năng hạng nặng Mi-171A2.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hinh nhu Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa thông báo việc đặt mua 464 xe tăng Nga T-90 khoảng 3 tỷ USD?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
NPK UWC đã trúng thầu cung cấp 810 toa xe hở công suất lớn (high-capacity open wagons) cho Mông Cổ
1608216436619.png


PJSC "Công ty Nghiên cứu và Sản xuất" United Wagon Company " (PJSC "Research and Production Corporation" United Wagon Company) đã trúng thầu quốc tế về việc cung cấp 810 toa xe hở công suất lớn cho Mông Cổ. Lần đầu tiên trong lịch sử chế tạo ô tô của Nga, toa xe nội địa có tải trọng trục 25 tấn sẽ được vận hành trên mạng lưới đường sắt Mông Cổ (khổ tiêu chuẩn ở Mông Cổ là 1520 mm).

Sáu công ty, bao gồm cả các nhà sản xuất Trung Quốc, đã tranh giành quyền cung cấp xe ô tô chở hàng cho Mông Cổ. Xét về các đặc điểm tổng hợp, xe gondola kiểu 12-9853 do Nhà máy đóng xe chở hàng Tikhvin (một phần của NPK UWC) sản xuất được công nhận là vượt trội so với các loại xe tương tự của tất cả các nhà thầu. Kết quả là NPK UWC đã ký thỏa thuận với Bodi International, LLC, một trong những tập đoàn hàng đầu của Mông Cổ trong các lĩnh vực tài chính và ngân hàng, bất động sản và xây dựng, cơ sở hạ tầng và khai khoáng. Lô 100 toa xe đầu tiên sẽ được gửi đến Mông Cổ vào năm 2021. Các toa chở hàng sẽ được sử dụng trên tuyến đường sắt mới xây dựng để vận chuyển than từ một trong những mỏ lớn nhất thế giới Tavan Tolgoi (Mông Cổ) đến Trung Quốc.

Việc thâm nhập thị trường đường sắt Mông Cổ sẽ không chỉ đa dạng hóa thị trường bán hàng và đảm bảo thêm việc sử dụng sản xuất của UWC Holding, mà còn giúp giảm sự phụ thuộc của Công ty vào những biến động về nhu cầu xe gondola tại thị trường nội địa Nga.

Andrey Krivchenkov, Giám đốc Điều hành của Trade House UWC: “Việc phát triển tiềm năng xuất khẩu của chúng tôi đồng nghĩa với việc UWC được coi là nhà cung cấp đầu máy có chất lượng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên trường quốc tế. Bodi International là một công ty lớn với danh mục đầu tư mạnh mẽ. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác và mong muốn nó phát triển hơn nữa ”.

Theo Ủy ban Thống kê Quốc gia Mông Cổ, trong 11 tháng đầu năm nay, khối lượng giao thông đường sắt đã tăng lên 27,5 triệu tấn, tương đương 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như đã lưu ý, động lực này bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng khối lượng các chuyến hàng xuất khẩu, đặc biệt là sang Trung Quốc và quá cảnh. Các chuyên gia trong ngành cho rằng các khoản đầu tư hiện đang được hướng đến phát triển các mỏ than và quặng sắt ở Mông Cổ sẽ tạo ra nhu cầu bổ sung cho việc phát triển các dự án đường sắt trong trung hạn, bao gồm cả việc mua đầu máy vận chuyển hàng hóa.

Mẫu toa xe mui trần đa năng 12-9853 được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Giao thông Vận tải (một phần của Tổ hợp Nghiên cứu và Sản xuất UWC). Xe gondola có sức chở 75 tấn và thể tích thùng xe 92 m3, cho phép vận chuyển hàng hóa có mật độ rộng và tăng tải trọng của xe lên đến 10% so với các loại xe tương tự trên thị trường.

Một lợi thế cạnh tranh đáng kể của xe gondola là mẫu 18-9855 bogies với tải trọng trục 25 tf. Nhờ có thiết bị chạy cải tiến, độ tin cậy trong hoạt động của ô tô được tăng lên, điều kiện vận hành giữa các lần sửa chữa được tăng lên đáng kể và giảm chi phí duy trì ô tô gondola trong tình trạng tốt trong toàn bộ vòng đời. Tuổi thọ của xe gondola kiểu 12-9853 là 32 năm.


-------------------------------------

Nhìn lại cách đây hơn 1 năm

UWC Holding đã thắng thầu Deutsche Bahn (Đức) để cung cấp các platform xe lửa
1608216644444.png


Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất United Wagon Company (RPC UWC hoặc Holding) (MOEX: UWGN) đã thắng thầu quốc tế từ Deutsche Bahn (DB), nhà điều hành đường sắt và chủ sở hữu cơ sở hạ tầng lớn nhất ở Châu Âu, để cung cấp các bệ lắp khớp nối Sggrs80. Đối thủ cạnh tranh chính của UWC là các nhà sản xuất hàng đầu từ Châu Âu và Hoa Kỳ. Trong nửa đầu năm 2020, dự kiến cung cấp 130 xe. Ngoài ra, DB có thể đặt hàng một lô lớn giá thể khác từ NPK UWC.

Việc gia nhập thị trường EU của UWC là một bước quan trọng trong việc thực hiện chiến lược xuất khẩu của Holding. Trong khi thực hiện một dự án công nghệ phức tạp để sản xuất đầu máy xe máy đáp ứng các yêu cầu cao của DB, UWC đã khẳng định chất lượng sản phẩm của mình, thể hiện kinh nghiệm thành công trong việc phát triển ô tô cho thị trường nước ngoài, năng lực sản xuất và kỹ thuật.

Bệ lắp sáu trục Sggrs dài 80 feet có sức nâng 108,6 tấn, đảm bảo vận chuyển an toàn các kích thước tiêu chuẩn khác nhau của các thùng chứa ISO, thùng chứa bồn chứa và hoán đổi các cơ quan liên phương thức với tổng trọng lượng lên đến 36 tấn. ... Xe được trang bị bogie với tải trọng trục 22,5 tf và được thiết kế để vận hành trên khổ đường ray 1435 mm.

Nền tảng khớp nối được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Giao thông Vận tải của Toàn Liên minh (một phần của Holding). Việc sản xuất ô tô cho thị trường châu Âu sẽ được thiết lập tại khu công nghiệp của RPC UWC ở Tikhvin. Vào cuối năm 2019, việc sản xuất lắp ráp ô tô sẽ được chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn TSI của Châu Âu.

Maxim Kuzemchenko, Giám đốc điều hành của RPC UWC, nhận xét: “Đối với UWC, dự án phát triển một chiếc xe hơi cho Deutsche Bahn hóa ra là một nhiệm vụ rất tham vọng. Có thể thâm nhập thị trường Châu Âu với thiết kế xe đơn giản hơn cho các công ty vận tải thông thường, nhưng chúng tôi quyết định đi theo con đường khó khăn nhất, vì DB là công ty đòi hỏi khắt khe nhất về chất lượng quy trình và thực hiện. Trong năm, chúng tôi đã thực hiện một tổ hợp các công việc R&D, cùng với đại diện của công ty Đức, chúng tôi đã thiết kế, nghiên cứu các tiêu chuẩn hiện hành của châu Âu, chuẩn bị sản xuất và nhân sự, và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp quốc tế. Tôi chắc chắn rằng với dự án này, công ty chúng tôi có một tiềm năng rất lớn trên thị trường quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho khách hàng từ các quốc gia khác nhau bất kỳ biến thể nào của đầu máy - để vận chuyển khí,hàng rời và hàng khác ”.

Martin Kretschmer, Trưởng bộ phận Mua hàng của Deutsche Bahn, lưu ý: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón UWC với tư cách là nhà cung cấp mới cho Deutsche Bahn. Chúng tôi tin tưởng vào các công ty mạnh như UWC để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh đường sắt của chúng tôi. Chúng tôi rất mong chờ những chuyến xe chở hàng đầu tiên từ Nga. "

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có cái video này quay kỹ hơn buồng lái, và phỏng vấn, nhưng chả hiểu gì. Có điều mấy bác phi công lái thử này già nhỉ? Thế mà mắt mũi vẫn tinh tường lái máy bay ngon.
Buồng lái cũng toàn màn hình, không còn mấy cái đồng hồ nữa, dĩ nhiên rồi.

Первый полет нового пассажирского регионального самолета Ил-114-300

Chuyến bay đầu tiên của máy bay chở khách mới trong khu vực Il-114-300

Vào ngày 16 tháng 12 năm 2020, một chiếc máy bay động cơ phản lực cánh quạt chở khách khu vực IL-114-300 mới đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay Zhukovsky. Nhà phát triển của tổ hợp hàng không máy bay. S.V. Ilyushin.

Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn bao gồm phi công chính của PJSC "Il", phi công thử nghiệm hạng 1, Anh hùng nước Nga Nikolai Kuimov và phi công thử nghiệm hạng 1 Dmitry Komarov, kỹ sư thử nghiệm hạng nhất Oleg Gryazev.

Nhiệm vụ bay bao gồm kiểm tra các chế độ hoạt động của nhà máy điện, tính ổn định và khả năng điều khiển của máy bay, cũng như hoạt động của các hệ thống của nó.



Còn đây là công tác chuẩn bị
Ил-114-300: backstage
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lâu quá rồi không nói về quân sự, topic này cũng hạn chế tối đa quân sự, nhưng sau khi nói quá nhiều về dân sự, thì cũng nên nói về quân sự chút.


Tại khu vực Orenburg, ICBM thứ hai của hệ thống tên lửa Avangard đã tham gia Lực lượng Tên lửa Chiến lược


Установка межконтинентальной баллистической ракеты «Авангард» в шахтную пусковую установку

Tại Khu vực Orenburg, việc tái vũ trang của đơn vị đầu tiên trong Lực lượng Vũ trang Nga, được trang bị hệ thống tên lửa Avangard, vẫn tiếp tục.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất được lắp đặt trong một bệ phóng silo sử dụng một bộ phận vận chuyển và nạp liệu đặc biệt. Các hoạt động công nghệ phức tạp nhất kéo dài vài giờ.

Hệ thống tên lửa Avangard với một đơn vị siêu thanh sẽ bổ sung hiệu quả cho các hệ thống vũ khí của Lực lượng Tên lửa Chiến lược, mở rộng khả năng tác chiến của tổ hợp, đồng thời tạo điều kiện phát triển các loại thiết bị tác chiến mới cho các tên lửa chiến lược hiện đại và có triển vọng.

Việc thực hiện các biện pháp được lên kế hoạch cho năm 2020 để tái vũ trang các Lực lượng Tên lửa Chiến lược có thể giúp tăng tỷ trọng của các hệ thống tên lửa chiến lược hiện đại và tăng khả năng thực hiện các nhiệm vụ răn đe hạt nhân của nhóm.


------------------------------------------------

Cờ của Thánh Andrew được kéo lên tại tàu đổ bộ lớn "Petr Morgunov"
1608241236294.png


Tàu đổ bộ cỡ lớn (BDK) "Pyotr Morgunov" thuộc dự án 11711 đã trở thành một phần của Hải quân. Lễ kéo cờ Andreevsky long trọng diễn ra ở Baltiysk. Bộ Quốc phòng báo cáo về nó.

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện chỉ huy Hải quân Nga, Hạm đội Baltic và nhà máy đóng tàu Baltic "Yantar". Tàu đổ bộ cỡ lớn thuộc dự án 11711 nối tiếp đầu tiên đã được bàn giao cho Hải quân và sẽ hoạt động trong Hạm đội Phương Bắc, nơi tàu dẫn đầu của loạt, tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren, đã đi vào hoạt động. Việc hoàn thành các bài kiểm tra cấp nhà nước của BDK đã được công bố vào đầu tháng 11 năm 2020.

Con tàu quay trở lại xưởng đóng tàu, nơi nó trải qua quá trình kiểm tra kiểm soát và huấn luyện trước khi được chuyển giao cho hạm đội Tàu Petr Morgunov là con tàu thứ hai thuộc Đề án 11711 và là chiếc nối tiếp đầu tiên sau người đứng đầu Ivan Gren. Được phát hành vào tháng 6 năm 2015 và ra mắt vào ngày 25 tháng 5 năm 2018. Việc chế tạo con tàu bị chậm trễ do cần sửa chữa những sai lầm trong thiết kế của con tàu dẫn đầu. BDK 11711 có thể chứa 13 xe tăng hoặc hơn 30 tàu chở quân bọc thép và xe chiến đấu bộ binh. Con tàu cũng cung cấp cho việc triển khai một tiểu đoàn thủy quân lục chiến được tăng cường, cũng như căn cứ tạm thời của các loại trực thăng đổ bộ trên tàu. Tàu có tầm hoạt động 4 nghìn hải lý, có thể thực hiện các nhiệm vụ ở vùng biển xa, hiện 2 tàu thuộc Dự án 11711 là Vladimir Andreev và Vasily Trushin đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Yantar.Cả hai chiếc BDK đều đang được chế tạo theo thiết kế sửa đổi và sẽ trở thành một phần của Hạm đội Thái Bình Dương.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tổ hợp UAV đa chức năng "Orlan-10" được đưa vào phục vụ trong đội hình miền núi của Quân khu Trung tâm
1608241353066.png


Các binh sĩ thuộc lữ đoàn súng trường cơ giới trên núi của Quân khu Trung tâm, đóng tại Cộng hòa Tyva, đã nhận được tổ hợp máy bay không người lái (UAV) Orlan-10 mới nhất.

Tổ hợp đi vào phục vụ trong các hoạt động huấn luyện chiến đấu theo kế hoạch sẽ được sử dụng để trinh sát trên không, đưa ra chỉ định mục tiêu sẵn sàng cho các loại vũ khí tấn công và hỏa lực của lực lượng tên lửa và pháo binh của đội hình núi, cũng như để điều chỉnh hỏa lực.

Tổ hợp UAV Orlan-10 được thiết kế để trinh sát quang-điện tử trên không, cung cấp dữ liệu chỉ định mục tiêu cho các phương tiện tấn công (khai hỏa), trinh sát vô tuyến trên không, ngăn chặn liên lạc di động GSM, làm sai lệch trường định vị GPS. Trọng tải của nó bao gồm các mô-đun có thể hoán đổi cho nhau với một máy ảnh nhiệt, một máy quay video màu trên bàn xoay được ổn định con quay hồi chuyển, một máy ảnh và thiết bị chuyển tiếp. Trạm điều khiển mặt đất của tổ hợp được đặt trên khung gầm của xe KamAZ.

Một tính năng của tổ hợp này là khả năng chống lại các phương tiện chiến tranh điện tử của kẻ thù thông thường. Việc sử dụng nó sẽ giúp nó có thể tiến hành trinh sát trên không trong điều kiện bị chế áp vô tuyến chủ động.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái xe tăng này là xe tăng nào nhỉ?
Xe tăng "Sprut-SDM1" đã được thử nghiệm thành công trên biển và vùng cận nhiệt đới
1608241472168.png


Xe tăng lội nước hạng nhẹ Sprut-SDM1 dành cho lực lượng đổ bộ đường không, trong đó các chuyên gia từ công ty chế tạo máy Volgograd VgTZ và Kurganmashzavod, một phần của Tổ hợp chính xác cao thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec tham gia, đã thành công vượt qua các bài kiểm tra cấp nhà nước. Trong quá trình kiểm tra, các thiết bị quân sự đã chứng tỏ khả năng điều hướng cao ở Biển Đen và chứng minh độ tin cậy của nó khi nổi lên.

Các thử nghiệm đã xác nhận rằng cỗ máy này có khả năng vượt qua chướng ngại vật nước mà không cần chuẩn bị khi nước biển lên đến ba điểm, bắn nổi và dễ dàng đi vào bờ không chuẩn bị.

“Với mục đích của nó, chiếc máy phải đáp ứng những yêu cầu rất nghiêm túc. Trong các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, xe tăng hạng nhẹ đã trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt trên biển, ở miền trung nước Nga và vùng cận nhiệt đới, nơi nhiệt độ không khí lên tới +40 độ, và vượt qua chúng thành công. Các cuộc kiểm tra nhiệt độ thấp được lên kế hoạch vào đầu năm sau. Sprut-SDM1 chủ yếu dành cho lính dù Nga. Bekkhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp của tổ hợp vũ khí thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, có thể kỳ vọng rằng những khả năng mà Octopus thể hiện cũng sẽ khiến khách hàng nước ngoài thích thú.

Mỗi giai đoạn kiểm tra trong các điều kiện khác nhau cũng cung cấp cho các bài kiểm tra bắn súng. Theo kết quả kiểm tra trạng thái của tài liệu thiết kế, ký tự "O1" nên được chỉ định, cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt máy móc.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói nhiều về công nghệ, sản xuất, tàu bè, máy bay, máy móc, etc. nhiều quá. Thôi nói về mặt hàng nhẹ nhàng này nào

"Caramen" - quần áo trẻ em

1608242800049.png


Thương hiệu Caramelli xuất hiện vào năm 2009 là kết quả của việc đổi tên thương hiệu của công ty Detsky Odezhda, nổi tiếng tại thị trường Nga, đã hoạt động dưới tên này hơn 20 năm. Trong suốt quá trình tồn tại của mình, những kinh nghiệm hữu ích to lớn đã được tích lũy, một đội ngũ gắn bó chặt chẽ đã được hình thành, những công nghệ mới nhất đã được làm chủ, cho phép doanh nghiệp phát triển và gia tăng tiềm năng của mình. Hiện tại, "Caramelli" là một nhà sản xuất lớn chuyên sản xuất quần áo cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 1 đến 14 tuổi. Các sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường và có nhu cầu liên tục.

Việc sản xuất theo chu trình riêng của mình (full-cycle production), được trang bị thiết bị hiện đại, cho phép sản xuất khối lượng lớn các sản phẩm chất lượng cao. Chỉ các loại vải tự nhiên được sử dụng để may. Doanh nghiệp có phòng thí nghiệm riêng, nơi phát triển và thử nghiệm các mô hình mới.

Caramelli đã thành lập sản xuất của riêng mình. Các nhà sản xuất vải và hàng dệt kim ở Nga là nhà cung cấp độc quyền nguyên liệu cho các sản phẩm dành cho trẻ em của chúng tôi. Công ty sản xuất sở hữu thiết bị dệt may hiện đại và cơ sở sản xuất cũng được đặt tại Nga.



Quần áo "Caramelli" là váy thanh lịch, đồng phục học sinh, quần áo thường ngày, áo khoác ngoài cho mùa thu đông.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái này cũng là công nghệ khoan sâu này bác Hà Tam Nhưng không phải khoan ngang

Rosgeologia mua một giàn khoan (drilling rig) nội địa kiểu mới để khoan ở Viễn Bắc
1608243845861.png


Rosgeologia đã mua lại giàn khoan nội địa BU USPK 6000/400 ERA Taimyr-R1, được thiết kế để khoan thăm dò sâu về dầu khí ở Viễn Bắc.

Rosgeologia đã báo cáo điều này vào ngày 15 tháng 12 năm 2020. BU USPK 6000/400 ERA Taimyr-R1 được phát triển và sản xuất bởi Công ty Công nghiệp Ural-Siberia (Ural-Siberian Industrial Company), công ty đã sản xuất các giàn khoan hoàn chỉnh được thiết kế để khoan cụm và cố định từ năm 2005.

Dàn khoan được Rosgeologia mua lại là một bước phát triển mới của USPK, được tạo ra trên cơ sở BU 6000/400 EK-BMCh Uralmash NGO Holding.

Máy khoan hiện đại này có bộ truyền động tần số biến đổi AC với hệ thống điều khiển kỹ thuật số được chế tạo theo thiết kế mô-đun. Giàn khoan được thiết kế đặc biệt để làm việc ở Bắc Cực với mong đợi tải trọng gió mạnh trong nhiệt độ thấp. Việc lắp ráp thử nghiệm giàn khoan USPK đã được hoàn thành tại Bulanash tại nhà máy máy vào cuối tháng 9 năm 2020.
1608243909309.png


Các chỉ báo kỹ thuật cơ bản chính của BU USPK 6000/400 ERA Taimyr-R1:



  1. độ sâu khoan thông thường 6000 m,
  2. tải trọng móc cho phép 400 t,
  3. biến tần điện của dòng điện xoay chiều,
  4. hệ thống điều khiển kỹ thuật số,
  5. bố cục mô-đun khối,
  6. tháp kiểu tháp, khối,
  7. bao gồm đầy đủ của BU, bao gồm cả tháp,
  8. đảm bảo vận hành an toàn với môi trường.
Ưu điểm của giàn khoan.

  • thiết kế mô-đun khối - giảm thời gian vận chuyển và lắp đặt BU.
  • Bố cục 2 tầng
    • cho phép cài đặt các đơn vị bổ sung,
    • giảm thiểu diện tích bị chiếm dụng của thiết bị điều khiển và tác động đến môi trường,
    • giảm chi phí làm đầy.
  • vị trí của cầu tiếp nhận và các giá đỡ để làm việc với các đường ống như một phần của thiết bị cho phép di chuyển toàn bộ bộ lắp đặt bên trong ống lót trong một khu phức hợp duy nhất;
  • hoàn thiện vỏ giàn khoan, bao gồm tháp, cầu tiếp nhận và các khu vực làm việc:
    • cho phép bạn vận hành thiết bị ở nhiệt độ thấp bất thường và lực gió lên đến 33,5 m / giây.,
    • tăng hiệu quả năng lượng của hoạt động;
    • cung cấp các điều kiện làm việc thoải mái nhất.
  • việc sử dụng hệ thống lọc để lọc không khí khỏi hơi dầu, cũng như các thiết bị xây dựng để thu gom rò rỉ bùn khoan - sẽ loại bỏ ô nhiễm môi trường.
  • khả năng sử dụng phương pháp khoan ngang - cho phép:
    • phát triển các vùng đá khó;
    • được tiếp cận với nguồn dự trữ khó thu hồi.
  • thiết bị của giàn khoan với hệ thống giám sát thông số khoan mới nhất - cho phép giám sát từ xa tình trạng thiết bị và kiểm soát các thông số công nghệ khoan.
Việc mua lại một BU mới đã được thực hiện:

  • trên cơ sở cho thuê với sự tham gia của công ty cho thuê ZEST, một công ty con của Ngân hàng Nga.
  • nằm trong chương trình đầu tư của Rosgeologia nhằm hiện đại hóa thiết bị, là một trong những định hướng chiến lược của công ty nhằm tăng hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh của các cụm sản xuất.
Nhớ lại rằng vào năm 2017, Rosgeologia đã nhận được một khoản vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển Công nghiệp (IDF) để tài trợ cho việc mua lại các giàn khoan do tổ chức phi chính phủ Uralmash sản xuất.

Việc hiện đại hóa đồng bộ đội thiết bị khoan sẽ cho phép Rosgeologia hoàn thành các hợp đồng nhà nước về khoan tham số một cách kịp thời và hiệu quả, cũng như cạnh tranh thành công trên thị trường khoan thăm dò thương mại.

Hiện tại, đội ngũ thiết bị khoan đang hoạt động của Trung tâm Khoa học và Sản xuất Nedra, một công ty con của Rosgeologia, bao gồm:

  • 5 giàn khoan;
  • 3 vận thăng để kiểm tra tốt.
Tuổi trung bình của các thiết bị là 6,8 năm. Khoan giếng tham số Kanandinskaya 278 các giàn khoan mới sẽ bắt đầu hoạt động trong 1 nửa của năm 2021.

BU USPK 6000/400 ERA Taimyr-R1 sẽ được chuyển giao và lắp đặt tại địa điểm của giếng tham số Kanandinskaya 278 ở phần phía đông của Quận Evenk thuộc Lãnh thổ Krasnoyarsk. cho giai đoạn 1 khoan giếng tham số Kanandinskaya 278 và đã ký hợp đồng nhà nước với FGBU VNIGPI.

Hợp đồng cung cấp điều đó trong năm 2021-2022. Giếng Kanandinskaya 278 sẽ được khoan tới độ sâu 3700 m đến chân trời kỷ Devon, và các điều kiện sẽ được tạo ra để nó đào sâu tới 5400 m. Công việc này được thực hiện bởi các chuyên gia của Trung tâm Khoa học và Sản xuất Nedra. Là một phần của giai đoạn thứ hai , giếng sẽ đạt đến Hình thành Teter của Venda, điều này sẽ cho phép các nhà địa chất nghiên cứu các đặc điểm của Ordovic Các chân trời có khả năng sinh sản ở Cambri và Vendian, bao gồm các thông số địa chất và địa vật lý của các khối núi đá ngầm Cambri được xác định theo dữ liệu địa chấn, và để thiết lập các điều kiện tiên quyết cho tiềm năng dầu khí của chúng.


----------------------

2 mỏ dưới này có khủng không bác Hà Tam
Đều là trong dự án khổng lồ Vostok Oil đã nói

Rosneft đã phát hiện ra lĩnh vực mỏ thứ ba ở Biển Kara
Rosneft đã phát hiện ra một mỏ khí đốt mới ở Bắc Cực với tổng trữ lượng 514 bcm khí và 53 triệu tấn. ngưng tụ do kết quả của việc khoan thăm dò và thẩm định tại khu vực giấy phép Vostochno-Prinovozemelsky-2 ở Biển Kara. Theo quyết định của Ủy ban Nhà nước, tiền ký quỹ được đăng ký với nhà nước. Theo phân loại trữ lượng hiện nay, nó được xếp vào loại duy nhất. Mỏ, được phát hiện vào năm kỷ niệm 75 năm Chiến thắng, được đặt theo tên của vị chỉ huy vĩ đại, Nguyên soái Rokossovsky.


Trước đó, khi đang khoan tại cấu trúc Vikulovskaya (khu vực cấp phép Vostochno-Prinovozemelsky-1), Công ty đã phát hiện ra một mỏ Marshal Zhukov độc đáo với trữ lượng khí 800 tỷ m3. Việc khoan được thực hiện trong khuôn khổ chương trình toàn diện của Rosneft nhằm phát triển tiềm năng dầu khí của khu vực này.

Việc khoan giếng đầu tiên "Universitetskaya-1" dẫn đến việc phát hiện ra một trong những mỏ dầu và khí đốt lớn nhất thế giới "Pobeda". Tổng trữ lượng có thể thu hồi của nó là khoảng 130 triệu tấn dầu và 422 tỷ mét khối khí đốt.

Chương trình khoan toàn diện do Rosneft thực hiện ở Biển Kara đã xác nhận hàm lượng dầu khí cao trong các cấu trúc được nghiên cứu và có khả năng hình thành một cụm dầu khí mới ở khu vực này, bao gồm ba mỏ đã phát hiện với tổng trữ lượng ước tính hơn 1,7 nghìn tỷ m3 khí và khoảng 200 triệu tấn dầu và nước ngưng tụ.

Tổng cộng, Công ty đã phát hiện ra hơn 30 cấu trúc đầy hứa hẹn ở ba khu vực Vostochno-Prinovozemelskiy của Biển Kara. Rosneft có kế hoạch tiến hành khoan thăm dò và đánh giá ở những khu vực này, tiếp tục phát triển tiềm năng dầu khí của Biển Kara.


--------------------

Rosneft đã phát hiện ra một mỏ trên bán đảo Taimyr với trữ lượng 500 triệu tấn dầu
1608244316117.png


Vostok Oil, một phần của Rosneft, đã phát hiện ra một mỏ mới với trữ lượng dầu hơn 500 triệu tấn trong khu vực lòng đất Zapadno-Irkinsky ở Taimyr. Mỏ này nằm cách ngôi làng 140 km. Dudinka.

Các mỏ dầu với trữ lượng như vậy được xếp vào loại duy nhất.

Vào năm 2020, một giếng khảo sát và thẩm định Zapadno-Irkinskaya số 31 đã được khoan tại khu vực lòng đất Zapadno-Irkinsky. Giải pháp thiết kế cho việc xây dựng giếng số 31 cung cấp khả năng khoan tới độ sâu 4200 m với độ lệch so với phương thẳng đứng là 1200 m. Một tổ hợp khai thác giếng mở rộng, nghiên cứu thủy động lực học với việc kiểm tra vỉa bằng cách sử dụng thiết bị Saturn, trong khoảng thời gian của vỉa Нх4-3, các mẫu độ sâu của chất lỏng hình thành được lấy và kiểm tra một lõi.

1608244565517.png


Dựa trên kết quả của công việc thăm dò địa chất được thực hiện trong khu vực lòng đất, các mỏ dầu đã được xác định trong các trầm tích dưới kỷ Phấn trắng: trong hệ tầng Sd10 (bộ Sukhodudinskaya) và Nx4-3 (bộ Nizhnekhetskaya), giúp phát hiện ra mỏ Zapadno-Irkinskoye mới.

Mỏ dầu Zapadno-Irkinskoye, duy nhất về trữ lượng, đã được kiểm tra cấp nhà nước về trữ lượng. Trữ lượng dầu được đưa vào cân đối trạng thái trữ lượng khoáng sản với số tiền 511 triệu tấn dầu và 138 tỷ mét khối của khí hòa tan trong tổng các loại C1 + C2.

Hiện tại, Rosneft đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ thiết kế để thăm dò bổ sung mỏ Zapadno-Irkinskoye và đưa nó vào hoạt động thử nghiệm.

Mặc dù đã có trữ lượng khổng lồ, Rosneft vẫn tiếp tục hình thành cơ sở tài nguyên dầu Vostok.

1608244582627.png



 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trong cuộc họp báo cuối năm 2020, Putin cho biết 30% ngân sách nhà nước Nga (không phải GDP nhé, vì một số người có vẻ k phân biệt nổi 2 cái này, ha ha) dựa vào dầu và khí đốt, và tỷ lệ này vẫn còn cao. Như vậy là đã trải qua một đợt tiến hóa dài, từ thời kỳ 50% ngân sách lệ thuộc vào dầu và khí đốt, đến cái hồi chiến tranh dầu mỏ giữa Nga và Arap Saudi, báo Nhật Bản Nikkei ước đoán khoảng 37% ngân sách Nga dựa vào dầu khí, và bây giờ là 30%, vậy là tốc độ tiến không quá nhanh, nhưng cũng không chậm. Tỷ lệ này chắc chắc còn sụt giảm nữa

Putin nói: Nga tự bỏ mình khỏi sự phụ thuộc vào dầu khí
Tổng thống đặc biệt lưu ý rằng nếu ai đó muốn vẫn coi Nga như một trạm xăng thì hình ảnh đó không còn giá trị
1608248126985.png


MOSCOW, ngày 17 tháng 12. / TASS /. Mặc dù phụ thuộc vào nguồn thu từ nhiên liệu hóa thạch, nhưng Nga đã bắt đầu thoát khỏi 'vòng quay dầu mỏ', Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo cuối năm hàng năm của ông hôm thứ Năm.

"70% ngân sách Nga được hình thành không dựa trên trữ lượng dầu và khí đốt. Điều này có nghĩa là chúng ta chưa hoàn toàn đến đó, nhưng chúng ta vẫn đang bắt đầu thoát ra khỏi cái gọi là kim ngạch dầu khí", Tổng thống Putin nói.

Ông đặc biệt lưu ý rằng "nếu ai đó muốn vẫn xem chúng tôi như một trạm xăng, thì hình ảnh đó không còn giá trị nữa." Đồng thời, Tổng thống cũng thừa nhận rằng "sự phụ thuộc [vào nguồn thu từ dầu khí] vẫn còn rất lớn," và yếu tố này phải được tính đến.

Russia weaning itself off oil and gas dependency, says Putin


-----------------------

Mỹ đang tìm cách ngăn cản việc hoàn thành đường ống này, và nếu không ngăn được thì chắc chắn sẽ cản trở, gây khó dễ cho sự vận hành của nó.

Các chuyên gia tin rằng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream 2 có thể bắt đầu vào năm 2021
Thứ Sáu tuần trước, sà lan Nga "Fortuna" bắt đầu đặt một đoạn đường ống dài 2,6 km trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức ở vùng biển có độ sâu dưới 30 mét
1608248530501.png


MOSCOW, ngày 15 tháng 12. / TASS /. Vào giữa năm 2021, Gazprom có thể hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 và bắt đầu vận chuyển khí đốt đầu tiên qua đường ống mới vào cuối năm, theo các chuyên gia được phỏng vấn bởi TASS.

Thứ sáu tuần trước, chiếc sà lan Nga "Fortuna" đã bắt đầu đặt một đoạn đường ống dài 2,6 km trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức ở vùng biển có độ sâu dưới 30 mét. Dự kiến sẽ hoàn thành phần này vào cuối năm. Sau đó, việc xây dựng đoạn cuối của Nord Stream 2 sẽ bắt đầu trong lãnh hải của Đan Mạch.

"Tốc độ (hoàn thành xây dựng - TASS) sẽ phụ thuộc vào khả năng kỹ thuật của tàu, điều này vẫn còn khó đánh giá. Các yếu tố về điều kiện thời tiết và sắc thái hậu cần cũng đóng một vai trò nhất định. Về mặt lý thuyết, việc hoàn thành xây dựng vào cuối Bộ phận của Fitch Dmitry Marinchenko cho biết quý đầu tiên giống như một mục tiêu thực tế.

Tổng giám đốc Viện Năng lượng Quốc gia Sergey Pravosudov cho rằng việc xây dựng phần còn lại có thể mất tới sáu tháng. Các nhà phân tích cho biết thời hạn xây dựng có thể bị ảnh hưởng bởi các cơn bão điển hình ở Biển Baltic vào mùa đông và việc tàu Nga vốn dĩ không được đóng để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng lớn.

"Trước đó, những con tàu rất mạnh đã tham gia vào dự án và những con tàu hiện nay ban đầu được thiết kế cho các dự án nhỏ. Đó là, Akademik Cherskiy (con tàu được mệnh danh là một trong những thiết bị hoàn chỉnh có thể có cho Nord Stream 2 - TASS) được thiết kế để chế tạo khí đốt nhỏ đường ống dẫn từ các cánh đồng trên thềm đến bờ biển, nó không được thiết kế cho các dự án toàn cầu, "Pravosudov lưu ý.

Theo ông, nguồn cung cấp khí đốt của Nga thông qua Nord Stream 2 sẽ bắt đầu gần hơn với quý 4 năm 2021, sau khi các thử nghiệm đường ống hoàn tất. Marinchenko của Fitch cũng lưu ý rằng có khả năng đường ống sẽ được đưa vào vận hành vào năm tới.

DPA International, dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Donald Trump, cho biết hôm thứ Sáu rằng khí đốt qua Nord Stream 2 "sẽ không bao giờ được vận chuyển."

Trong khi đó, các nhà phân tích nói với TASS rằng nhu cầu khí đốt của Nga ở châu Âu sẽ còn tồn tại trong vài thập kỷ. Và với cam kết của EU từ bỏ than đá và năng lượng hạt nhân và có kế hoạch chuyển sang năng lượng hydro, nhu cầu về khí đốt của Nga có thể tăng lên trong tương lai.

"Nói một cách tương đối, trong 20-30 năm tới, mọi thứ sẽ ổn với khí đốt, và nguồn cung ít nhất sẽ không giảm, thậm chí có khả năng tăng lên. Do đó, dự án Nord Stream 2 sẽ khá hiệu quả về chi phí và sẽ hoạt động. "Pravosudov nói thêm.

Đồng thời, sau khi đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đi vào hoạt động, hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine cũng sẽ được sử dụng để cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu trong những tháng có nhu cầu cao, chẳng hạn như vào mùa đông, các chuyên gia tin tưởng.

Experts believe gas supplies via Nord Stream 2 may start in 2021
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,113
Động cơ
538,182 Mã lực
Cái xe tăng này là xe tăng nào nhỉ?
Xe tăng "Sprut-SDM1" đã được thử nghiệm thành công trên biển và vùng cận nhiệt đới
View attachment 5743932

Xe tăng lội nước hạng nhẹ Sprut-SDM1 dành cho lực lượng đổ bộ đường không, trong đó các chuyên gia từ công ty chế tạo máy Volgograd VgTZ và Kurganmashzavod, một phần của Tổ hợp chính xác cao thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec tham gia, đã thành công vượt qua các bài kiểm tra cấp nhà nước. Trong quá trình kiểm tra, các thiết bị quân sự đã chứng tỏ khả năng điều hướng cao ở Biển Đen và chứng minh độ tin cậy của nó khi nổi lên.

Các thử nghiệm đã xác nhận rằng cỗ máy này có khả năng vượt qua chướng ngại vật nước mà không cần chuẩn bị khi nước biển lên đến ba điểm, bắn nổi và dễ dàng đi vào bờ không chuẩn bị.

“Với mục đích của nó, chiếc máy phải đáp ứng những yêu cầu rất nghiêm túc. Trong các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, xe tăng hạng nhẹ đã trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt trên biển, ở miền trung nước Nga và vùng cận nhiệt đới, nơi nhiệt độ không khí lên tới +40 độ, và vượt qua chúng thành công. Các cuộc kiểm tra nhiệt độ thấp được lên kế hoạch vào đầu năm sau. Sprut-SDM1 chủ yếu dành cho lính dù Nga. Bekkhan Ozdoev, giám đốc công nghiệp của tổ hợp vũ khí thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, có thể kỳ vọng rằng những khả năng mà Octopus thể hiện cũng sẽ khiến khách hàng nước ngoài thích thú.

Mỗi giai đoạn kiểm tra trong các điều kiện khác nhau cũng cung cấp cho các bài kiểm tra bắn súng. Theo kết quả kiểm tra trạng thái của tài liệu thiết kế, ký tự "O1" nên được chỉ định, cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt máy móc.

Thấy khoe xe này có khả năng vừa “bơi” vừa bắn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top