Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các chuyên gia của TsAGI đã phát triển một thế hệ thiết bị đo mới
1608073260543.png


Làm thế nào để nâng cao độ chính xác của việc ghi dữ liệu và đồng thời giảm chi phí thiết bị đo cho hệ thống thu thập dữ liệu đa kênh thu được trong một thí nghiệm khí động học? Nó sẽ giúp thực hiện nghiên cứu tốt hơn? Câu trả lời cho những câu hỏi này đã được tìm ra bởi các chuyên gia của Viện Khí động học Trung ương mang tên Giáo sư N.E. Zhukovsky - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N.E. Zhukovsky (một phần của Trung tâm Nghiên cứu "Viện được đặt tên theo NE Zhukovsky" - Research Center "Institute named after NE Zhukovsky").

Một phần không thể thiếu của hầu hết mọi thí nghiệm khí động học là việc sử dụng hệ thống đa kênh để thu thập dữ liệu thí nghiệm. Một đặc điểm trong kiến trúc của các dạng truyền thống của thiết bị này là vị trí đặt nó ở một khoảng cách xa so với các cảm biến nhận tín hiệu. Kết quả là, độ chính xác của phép đo giảm không thể tránh khỏi, sự cần thiết phải phức tạp hóa thiết bị đo và do đó, giá của nó tăng lên.

Một phương pháp đầy hứa hẹn để giảm sai số đo là tính gần đúng tối đa của thiết bị đo với cảm biến, chuyển đổi tín hiệu thành mã kỹ thuật số và truyền nó tới hệ thống thu cố định thông qua giao diện cáp kỹ thuật số và kênh vô tuyến, sử dụng những tiến bộ hiện đại trong vi mạch. Các nhà khoa học của TsAGI được giao nhiệm vụ chuyển đổi sang phương pháp thu thập dữ liệu đo từ xa, ngụ ý phát triển và triển khai các máy đo kỹ thuật số đa kênh kích thước nhỏ được tích hợp vào thiết kế cân bằng máy đo biến dạng hoặc trong các mô hình máy bay đã được nghiên cứu (AC).

1608073320674.png


Vào tháng 11, các chuyên gia của Trung tâm Khoa học Hàng không đã hoàn thành việc phát triển hai nền tảng của thiết bị đo độ chính xác đa kênh (với độ chính xác cao) với truyền dữ liệu đo từ xa để kiểm tra trọng lượng của các mô hình máy bay trong đường hầm gió cận âm (WT) và cho các nghiên cứu khác với một bộ cảm biến tùy ý. Các mẫu thử nghiệm đã được thu thập và kiểm tra, có chi phí chế tạo và vận hành thấp.

“Các đặc tính kỹ thuật của thiết bị cũ đã đạt đến giới hạn kỹ thuật, tiềm năng hiện đại hóa của nó đã cạn kiệt từ lâu. Sự phát triển của bộ phận dựa trên trình độ kỹ thuật hiện đại và thực tế mang lại sự thay đổi trong thế hệ thiết bị đo lường và phương pháp tổ chức thu thập dữ liệu. Các chỉ số đo lường của thiết bị mới không kém hơn các mẫu thiết bị đo tĩnh tốt nhất và rất đắt tiền với mức giá thấp hơn. Đây là một ứng dụng thực sự để thay đổi thế hệ công nghệ đo lường tại TsAGI, ”Vladimir Zalivako, một kỹ sư điện tử của bộ phận đo lường và công nghệ đo lường cho biết.
1608073343764.png


Cách tiếp cận được đề xuất cho phép giảm thiểu khối lượng thiết bị đo lường và cơ sở cáp, tích hợp nó vào đối tượng đang nghiên cứu, chuyên gia cho biết thêm. Hệ quả của hiện đại hóa là tăng hàm lượng thông tin của các thí nghiệm, giảm thời gian thực hiện chúng, tăng hiệu quả kinh tế của nghiên cứu.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty "Parus Electro" đã tung ra một dòng cung cấp điện liên tục mới (uninterruptible power supplies)
1608073448818.png


Công ty "Parus Electro" đã tung ra một dòng UPS mới với hệ số công suất đầu ra tăng lên = 1,0.

SIP380A MD mới - một loạt UPS AC 150-1000 kVA đặt trên sàn mô-đun trên các mô-đun công suất 50 kW có thay thế "nóng", đã được phát hành. Các thiết bị được xây dựng trên bộ biến tần ba cấp hiệu suất cao hiện đại. Giảm tổn thất chuyển đổi đảm bảo hiệu suất hệ thống lên đến 96,5%, giúp giảm chi phí năng lượng và loại bỏ nhiệt dư thừa. Các giải pháp mạch điện hiện đại trong SIP380A đã tăng hệ số công suất đầu ra lên 1,0, cho phép bạn kết nối các thiết bị hiện đại hơn với công suất hoạt động cao. Việc chuyển sang mô-đun 50kW có cùng kích thước với mô-đun 20kVA hiện tại đã làm tăng mật độ điện của UPS, điều này sẽ được các nhà xây dựng trung tâm dữ liệu ngày càng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng không gian.
1608073464213.png


Màn hình màu cảm ứng lớn với giao diện hệ thống điều khiển trực quan, thuận tiện để theo dõi và cấu hình hoạt động của UPS. Để giám sát bên ngoài, các khe cắm được cung cấp để bạn có thể lắp thẻ mở rộng. Thực hiện các giao thức truyền thông Modbus và SNMP, phổ biến trong các trung tâm dữ liệu, lên đến SNMP v3, hỗ trợ mã hóa, cho phép dễ dàng tích hợp UPS vào hệ thống công ty của khách hàng.

Đặc tính kỹ thuật được cải thiện, tổng chi phí sở hữu thuận lợi, dịch vụ đảm bảo và sự hiện diện của công ty trên thị trường cả nước là ba lý do chính để chọn dòng UPS mới của Parus Electro. Các lợi thế sẽ được các nhà phát triển trung tâm dữ liệu Nga đánh giá cao.

1608073476483.png


Công ty sử dụng kinh nghiệm của trường học trong nước để tạo ra thiết bị chuyển đổi điện năng và thực hiện chu trình công việc đầy đủ - từ phát triển và sản xuất đến bảo hành và dịch vụ sau bảo hành. Đội ngũ nhân viên của Parus Electro sử dụng hơn 40 kỹ sư và nhà thiết kế. Hầu hết các công trình đều được thực hiện trên thiết bị tiêu chuẩn - khách hàng bày tỏ nguyện vọng và yêu cầu kỹ thuật, được nhân viên phòng thiết kế và kỹ thuật lựa chọn giải pháp tối ưu. Nhưng đối với các dự án phức tạp, thiết bị đang được hoàn thiện hoặc thậm chí các giải pháp độc đáo được tạo ra đáp ứng đầy đủ nhiệm vụ của khách hàng.


Thiết bị được sản xuất và thử nghiệm tại các nhà máy của công ty ở Moscow và khu vực Moscow. Bo mạch in (Printed circuit boards) và các linh kiện khác được sản xuất tại nhà máy của các nhà thầu Nga. Parus Electro kiểm soát chất lượng và thường xuyên tiến hành đánh giá từ các nhà cung cấp của mình.

1608073488596.png



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về AI trí tuệ nhân tạo với nông nghiệp và chống Covid-19

Rosselkhozbank, cùng với một cư dân của Skolkovo, giới thiệu hệ thống giám sát sức khỏe động vật (animal health monitoring system) ra thị trường
1608073865635.png

Công ty Connectome.ai của Nga, với sự hỗ trợ của Rosselkhozbank, đang tung ra một hệ thống dựa trên AI được thiết kế để hỗ trợ nông dân - một nền tảng thị giác máy tính (computer vision) dựa trên hệ thống AI Animal Care: Calving, theo dõi động vật theo thời gian thực và thông báo cho nhân viên về những thay đổi trong trạng thái động vật qua SMS. Nói một cách đơn giản, không mất vài giờ để ở bên con vật đang chuẩn bị sinh nở, vào đúng thời điểm hệ thống sẽ tự động thông báo cho những người nhận được thông tin thích hợp rằng họ nên tiếp cận con vật.


Phân tích video cũng sẽ lưu dữ liệu về thời gian đến của một nhân viên, thời gian ở lại của nhân viên trong một khu vực nhất định, có thể đánh giá việc tuân thủ các quy định và việc thực hiện các thủ tục bắt buộc trong tài khoản cá nhân, điều này sẽ cho phép người quản lý thực hiện kiểm soát cần thiết đối với việc tuân thủ đúng các quy định và chăm sóc động vật mới sinh.

Việc phát triển thị giác máy tính giám sát quá trình trong thời gian thực và cảnh báo cho nhân viên, giúp giải phóng thời gian làm việc cho các nhiệm vụ khác và cũng giúp duy trì tiềm năng sức khỏe động vật. Nó là một phần của hệ sinh thái dịch vụ kỹ thuật số Svoe Farmerstvo, đang được phát triển bởi Rosselkhozbank.

Hệ thống "Chăm sóc động vật: Đẻ con" theo dõi trạng thái của động vật từ khi bắt đầu chuyển dạ, ghi lại và lưu trữ tất cả các sự kiện chính trong cơ sở dữ liệu, đồng thời thông báo cho nhân viên về những thay đổi trạng thái qua SMS. Ngoài ra, hệ thống cho phép bạn theo dõi từ xa trực tuyến hành vi và tình trạng của động vật.
“Rosselkhozbank, với tư cách là ngân hàng nòng cốt cho khu liên hợp công nghiệp nông nghiệp của Nga, không chỉ hỗ trợ ngành công nghiệp tài chính mà còn trở thành đơn vị dẫn dắt các công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho các giải pháp sáng tạo dễ tiếp cận hơn với nông dân, những người mà việc số hóa phức tạp trang trại của họ thường không có lợi về mặt kinh tế. Hiện chỉ có khoảng 5% công ty nông nghiệp trong nước sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại, trong khi việc triển khai tích cực và toàn diện trên quy mô quốc gia có thể tăng lợi nhuận của ngành nông nghiệp lên hơn 1,5 nghìn tỷ rúp trong 5 năm tới. Sự phát triển "Chăm sóc động vật: Bê con", mà chúng tôi đang thúc đẩy cùng với Connectome.ai, là một phần trong hệ sinh thái phức hợp của các dịch vụ kỹ thuật số của Ngân hàng Nông nghiệp Nga. Việc sử dụng nó cho phép bạn tối ưu hóa việc làm của nhân viên, tăng hiệu quả công việc của họ vàcuối cùng, để tăng hiệu quả tài chính của các trang trại nông dân, ”Elena Baturova, Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ Tài chính của RSHB cho biết.

Phân tích video cũng ghi lại sự xuất hiện của một nhân viên, sự hiện diện của anh ta trong khu vực được yêu cầu và lưu thông tin về việc tuân thủ các quy định và việc thực hiện các thủ tục bắt buộc trong tài khoản cá nhân. Bằng cách này, người quản lý có thể kiểm tra việc tuân thủ các quy định của trang trại và việc chăm sóc động vật sơ sinh đúng cách.

Công ty cổ phần "Rosselkhozbank" là cơ sở của hệ thống tín dụng và tài chính quốc gia để phục vụ khu liên hợp nông nghiệp của Nga. Ngân hàng được thành lập vào năm 2000 và ngày nay là người cho vay chủ chốt của khu liên hợp công nông nghiệp của đất nước, là một trong những ngân hàng lớn nhất và ổn định nhất cả nước về tài sản và vốn, đồng thời là một trong những ngân hàng dẫn đầu về xếp hạng độ tin cậy của các ngân hàng lớn nhất của Nga.



Connectome.ai là một công ty CNTT của Nga, cư dân của Skolkovo ... Công ty tham gia vào việc phát triển, triển khai và hỗ trợ các giải pháp hệ thống trong lĩnh vực thị giác máy tính (Computer Vision) và máy học (Machine Learning). Công ty tạo ra các giải pháp kỹ thuật hoàn chỉnh về mặt chức năng dựa trên phân tích video và trí tuệ nhân tạo.

--------------

RSHB và Connectome.ai hợp lực để ngăn chặn coronavirus
1608074227051.png


Rosselkhozbank hỗ trợ triển khai các giải pháp công nghệ giúp chống lại đại dịch coronavirus. Trong hệ sinh thái kỹ thuật số của riêng mình dành cho nông dân, chuẩn bị ra mắt vào giữa năm 2020, Ngân hàng có kế hoạch đưa vào một sự phát triển đổi mới từ công ty khởi nghiệp Connectome.ai của Nga, triển khai và hỗ trợ các giải pháp trong lĩnh vực thị giác máy tính và học máy. Hệ thống Vệ sinh Direktiva sử dụng máy quay video để kiểm soát việc rửa tay kỹ lưỡng. Nhờ tích hợp vào hệ sinh thái, video phân tích thông minh về vệ sinh tay sẽ trở nên phổ biến rộng rãi không chỉ cho các doanh nghiệp lớn mà còn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp cá nhân.

Vệ sinh tay là điều tối quan trọng trong đại dịch nCoV 2019. Những sự kiện gần đây trên thế giới đã cho thấy rửa tay là một trong những biện pháp cần thiết để ngăn ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, ngay cả một hành động tưởng chừng như đơn giản cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng và hiểu biết về các tiêu chuẩn vệ sinh nhất định, và ở quy mô sản xuất, nó cũng yêu cầu kiểm soát chất lượng.

Hệ thống nhận dạng nhân viên bằng khuôn mặt, sau đó, bằng cách sử dụng máy học, hệ thống nhận dạng chất lượng xà phòng bằng cách có bọt trên tay và màn hình tương tác nhắc nhở chuỗi chuyển động theo khuyến nghị của WHO. Ở mỗi giai đoạn, màn hình hiển thị cho công nhân một vạch để thực hiện thành công động tác và hiển thị thông báo về việc rửa tay thành công. Ngoài ra, hệ thống nhắc nhở nhu cầu chế biến hợp vệ sinh qua tin nhắn SMS, hiển thị cách thực hiện chính xác trên màn hình hiển thị. Nếu nhân viên chưa hoàn thành tập hợp các hành động được thiết lập theo quy định, hệ thống sẽ không cho phép anh ta đi xa hơn. Điều này có nghĩa là lối vào sẽ bị chặn và không thể tiếp cận đối tượng cho đến khi tất cả các tiêu chuẩn vệ sinh được đáp ứng.

“Theo WHO, 95% người dân rửa tay không đúng cách. Và 80% vi khuẩn lây truyền qua bàn tay. Ở những nơi có số lượng lớn người và các sản phẩm bị đe dọa, đặc biệt là trong sản xuất lương thực, trang trại, khu liên hợp chăn nuôi, thì điều này là không thể chấp nhận được. Công nghệ hiện đại đưa các phương pháp duy trì an toàn vệ sinh lên một tầm cao mới. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình với coronavirus, cũng như khả năng lây lan của các loại virus khác trong tương lai, RSHB mở rộng quyền truy cập vào hệ thống phân tích video cho các doanh nghiệp nông nghiệp vừa và nhỏ, ”Elena Baturova, Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ Tài chính của Rosselkhozbank cho biết.

“Connectome.ai là một công ty CNTT sáng tạo của Nga, là cư dân của Skolkovo. "Chúng tôi tham gia vào việc phát triển, triển khai và hỗ trợ các giải pháp hệ thống dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, phân tích video và thị giác máy. Chúng tôi tin tưởng rằng sự sạch sẽ của bàn tay là cơ sở của sự an toàn và đảm bảo cho sự thịnh vượng của công ty. Bằng cách triển khai hệ thống của chúng tôi, trước hết, bạn có được sự kiểm soát có quy định đối với việc rửa tay của nhân viên và giảm nguy cơ nhiễm trùng và chuyển vi khuẩn vào sản xuất. Giải pháp này không chỉ giám sát việc thực hiện các quy định mà còn nhắc nhở nhân viên thực hiện các hành động cần thiết trong suốt tất cả các giai đoạn xử lý thủ công. ”- Lyudmila Bakhmetyeva, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Connectome.ai cho biết.

Công ty cổ phần "Rosselkhozbank" là cơ sở của hệ thống tín dụng và tài chính quốc gia để phục vụ khu liên hợp nông nghiệp của Nga. Ngân hàng được thành lập vào năm 2000 và ngày nay là chủ nợ chính của khu liên hợp công nông nghiệp của đất nước, là một trong những ngân hàng lớn nhất và ổn định nhất cả nước về tài sản và vốn, cũng như là một trong những ngân hàng đứng đầu về xếp hạng độ tin cậy của các ngân hàng lớn nhất của Nga.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostselmash tăng xuất khẩu máy móc nông nghiệp lên 15% vào năm 2020
1608111650012.png


Công ty Rostselmash (một phần của Hiệp hội Rosspetsmash) trong 11 tháng của năm 2020, so với cùng kỳ năm ngoái, đã tăng xuất khẩu máy móc nông nghiệp về định lượng lên 15%, đã xuất xưởng hơn 1100 máy móc nông nghiệp ra nước ngoài.

Các đối tác nước ngoài chính của Rostselmash theo truyền thống là Kazakhstan, Uzbekistan, Azerbaijan và các quốc gia SNG khác, cũng như các quốc gia Trung và Đông Âu.

Nhìn chung, địa bàn cung cấp thiết bị và phụ tùng cho Rostselmash bao gồm hơn 40 quốc gia trên thế giới, từ Kazakhstan và Đức đến Brazil và Nam Phi. Theo chiến lược của công ty, thị trường mới thường xuyên được mở ra. Ethiopia và Pháp đã được thêm vào bản đồ địa lý Rostselmash vào năm 2020.


Vào tháng 5, một lô máy gặt đập liên hợp NOVA đã được gửi đến Ethiopia, những người nông dân nước này, những người nông dân Ethiopia đã ngay lập tức ghi nhận chất lượng cao của những chiếc máy gặt được cung cấp. Máy gặt TORUM giao cho Thổ Nhĩ Kỳ. Một lô máy gặt hướng dương liên tục SUN STREAM đã được gửi đến Pháp vào tháng Tám. Các bộ điều hợp này được phân biệt bởi một tập hợp các giải pháp kỹ thuật đặt chúng ngang hàng với các bộ tương tự tốt nhất trên thế giới.

Các trang web nước ngoài của Rostselmash ở Kazakhstan và Uzbekistan đang tích cực phát triển, tăng phạm vi và tốc độ sản xuất. Rostselmash và Azerbaijan đang thực hiện một dự án đầy hứa hẹn trong lĩnh vực kỹ thuật nông nghiệp - tạo ra một sản phẩm kết hợp chung.

Việc xuất khẩu được tạo điều kiện thuận lợi nhờ những bước đi nghiêm túc của Rostselmash trên trường quốc tế: phát triển có hệ thống các thị trường mới, giới thiệu và trình diễn thiết bị, tham gia các triển lãm và diễn đàn quốc tế lớn.

Sự phát triển hiện đại của Rostselmash nhận được sự yêu thích xứng đáng không chỉ ở người tiêu dùng nước ngoài mà còn cả các chuyên gia. Vì vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, một máy thu hoạch thức ăn gia súc thuộc họ F mới đã được cộng đồng chuyên gia Đức đề cử cho danh hiệu "Máy của năm 2020".

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một dây chuyền sơn chịu lửa robot đã được đưa vào hoạt động tại UEC-Saturn
1608112271509.png


Một dây chuyền robot mới để áp dụng lớp phủ chịu lửa và sản xuất khuôn gốm để đúc bằng cách kết tinh định hướng của các lưỡi GTE đã được đưa vào vận hành thương mại tại cơ sở sản xuất của xưởng đúc số 41 của PJSC UEC-Saturn (vùng Yaroslavl, một phần của United Engine Corporation thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec).

1608112334062.png


40 khối mô hình sáp đầu tiên có vỏ gốm chịu lửa được sản xuất đã rời khỏi băng chuyền của thiết bị robot mới tại bộ phận tạo vỏ gốm của Cửa hàng số 41.

Các thiết bị công nghệ cao đã được mua để nâng cao năng lực sản xuất của PJSC "UEC-Saturn" gắn với sự tăng trưởng về chủng loại sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất cho hàng không, đường biển và đường bộ.

Một dây chuyền robot đáp ứng các yêu cầu hiện đại sẽ tăng gấp ba lần sản lượng của khu vực sản xuất của xưởng số 41 và sản xuất lên đến 3000 khuôn gốm mỗi tháng.

Thiết bị được trang bị hệ thống điều khiển thông minh và điều chỉnh các thông số công nghệ như độ ẩm, nhiệt độ, thời gian sấy và thời gian khối trên băng tải, độ sâu và thời gian ngâm khối trong bồn chứa huyền phù, và các thông số khác. Việc kiểm soát các thông số công nghệ được thực hiện liên tục, xuyên suốt trong toàn bộ chu trình chế tạo khuôn gốm.

Tổng cộng, hệ thống thông minh cho phép bạn kiểm soát và đăng ký hơn 50 thông số công nghệ, do đó, cải thiện đáng kể chất lượng của các bộ phận được sản xuất.

Quy trình sản xuất vỏ gốm hoàn toàn tự động, hạn chế tối đa tác động của yếu tố con người lên toàn bộ quá trình. Dây chuyền robot mới cung cấp ứng dụng của một lớp phủ chịu lửa trên vòi phun và cánh quạt của tuabin, bao gồm các bộ phận lớn.

Theo lưu ý của kỹ sư trưởng PJSC UEC-Saturn Igor Ilyin, “dây chuyền được ủy quyền để áp dụng lớp phủ chịu lửa sẽ cho phép nâng công suất của xưởng đúc mới đến các giá trị mục tiêu đã định (đã thiết lập), cũng như đảm bảo giảm đáng kể chi phí lao động trong sản xuất khuôn gốm”.

PJSC "UEC-Saturn" là một công ty chế tạo động cơ chuyên phát triển, sản xuất và dịch vụ sau bán hàng của động cơ tuabin khí cho ngành hàng không dân dụng, các đơn vị phát điện và bơm khí, tàu và tàu.

PJSC "UEC-Saturn" là một bộ phận của Công ty cổ phần "United Engine Corporation". United Engine Corporation JSC (một phần của Rostec State Corporation) là một cấu trúc tích hợp chuyên phát triển, sản xuất hàng loạt và bảo dưỡng các động cơ cho hàng không quân sự và dân dụng, các chương trình không gian và Hải quân, cũng như ngành dầu khí và năng lượng.

 

Đình Minh JSC

Xe hơi
Biển số
OF-752981
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
131
Động cơ
52,070 Mã lực
Website
www.facebook.com
E chỉ thấy 1 điều là con gái Nga rất xinh vào độ tuổi 10-15. Nhưng qua độ tuổi này thì hơi xồ xề (E nói đa số thôi nhé)
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Quay lại năm ngoái một chút

Rostec mở xưởng sản xuất cánh tua bin (turbine blades) cho động cơ lớn nhất của Nga và nước ngoài
1608112617979.png


Tập đoàn nhà nước Rostec đã mở trên cơ sở xí nghiệp Rybinsk “UEC-Saturn”, trung tâm lớn nhất ở Nga về sản xuất cánh tuabin cho máy bay, động cơ hàng hải và công nghiệp. Tòa nhà đúc mới với diện tích 15 nghìn mét vuông được xây dựng từ đầu. Xưởng có hai dây chuyền sản xuất.

Việc sản xuất sáng tạo sẽ giúp hàng năm có thể sản xuất các linh kiện cho hơn 2.000 động cơ máy bay, cả của Nga và nước ngoài. Khối lượng đầu tư vào dự án vượt quá 3 tỷ rúp.

Trên diện tích 20 nghìn sq. m. lắp đặt hơn 180 đơn vị thiết bị công nghệ cao hiện đại, giúp tăng năng suất lao động lên 60%. Vào năm 2020, doanh nghiệp UEC sẽ tăng gấp đôi khối lượng sản xuất - lên đến 280 nghìn lưỡi mỗi năm. Đến năm 2024, năng suất của trung tâm sẽ tăng gấp bảy lần - dự kiến sản xuất khoảng 900 nghìn đơn vị sản phẩm tại các cơ sở của mình, bao gồm cả cho các đối tác nước ngoài.

Xưởng mới sẽ cung cấp việc làm cho 300 người. Trong quá trình hiện đại hóa, các công nghệ độc đáo thân thiện với môi trường đã được sử dụng.Ví dụ, các khu liên hợp đúc không phát ra nhiệt, vì chúng được trang bị hệ thống thu gom và lắng các hơi dầu phát ra. Điều này loại trừ sự xâm nhập của các chất độc hại vào khu vực làm việc và vào không khí. Việc làm mát các thiết bị công nghệ được thực hiện bằng hệ thống cấp nước tái chế, hệ thống thông gió được trang bị bộ lọc với hiệu suất làm sạch 100%, giúp loại bỏ hoàn toàn ô nhiễm không khí.

1608112787527.png


Một công nghệ sáng tạo đã được giới thiệu trong xưởng đúc - đúc đơn tinh thể trong khuôn gốm sử dụng các mẫu sáp bị mất. Phương pháp này cho phép bạn tiết kiệm nguyên liệu thô đắt tiền (hợp kim nhiệt độ cao đặc biệt) và nấu chảy cánh quạt của động cơ tuabin khí với dung sai hình học chặt chẽ lên đến 0,05 mm. Đồng thời, không cần đánh bóng thủ công nữa, vốn là thuộc tính bắt buộc của sản xuất trước khi hiện đại hóa. Việc sử dụng các phương pháp tiên tiến là đặc biệt quan trọng trong quá trình đúc, vì ở giai đoạn này, các đặc tính cần thiết của bộ phận được đặt ra, ảnh hưởng đến chất lượng và nguồn lực của động cơ.

1608112815857.png


Cánh tuabin là một trong những thành phần khó sản xuất và cần nhiều kiến thức nhất cho động cơ tuabin khí dùng trong ngành hàng không, tàu biển và kỹ thuật điện. Chỉ có sáu quốc gia trên thế giới sản xuất các sản phẩm như vậy. Nó đòi hỏi những tính toán phức tạp nhất trong thiết kế và độ chính xác rất cao trong chế tạo. Các công nghệ kỹ thuật số mới được giới thiệu tại doanh nghiệp UEC giúp bạn có được các sản phẩm đẳng cấp thế giới. Đồng thời, độ chính xác sản xuất tăng lên 30%, chi phí lưỡi cắt giảm 50% và chi phí nhân công giảm 40%.

Đến năm 2024, doanh thu của trung tâm từ loại hình sản xuất này dự kiến ít nhất 5 tỷ rúp mỗi năm. Phần sản xuất chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa, nhưng cũng có triển vọng xuất khẩu tốt. Đặc biệt, các thỏa thuận đã đạt được về nguồn cung cấp dài hạn cho đến năm 2030 với công ty Safran Aircraft Engines của Pháp để sản xuất lên đến 250 nghìn đơn vị sản phẩm mỗi năm.

1608112864451.png


1608112889147.png
1608112902394.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tại AAK "Progress", việc xây dựng lại nhà xưởng để sản xuất các bộ phận composite đã hoàn thành
1608113203547.png


Công ty Hàng không Arsenyev "Progress" được đặt tên theo N.I. Sazykina (Arsenyev Aviation Company "Progress" named after N.I. Sazykina) thuộc Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters Holding) đã hoàn thành việc tái thiết nhà xưởng để sản xuất các bộ phận, assemblies và cánh quạt (blades) làm bằng vật liệu polyme-composite. Công trình được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Nhà nước của Liên bang Nga "Phát triển Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng".

Hiện nay, vật liệu polyme-composite (PCM) ngày càng được sử dụng nhiều trong chế tạo máy bay. Ngày nay, tỷ trọng của các đơn vị và tổ hợp làm bằng PCM trong thiết bị hàng không dân dụng đạt 50%. Do đó, xưởng sản xuất các bộ phận, cụm, cánh quạt từ PCM tại AAK "Progress" là một mắt xích quan trọng trong việc sản xuất trực thăng quân sự và dân sự, nơi sản xuất các bộ phận độc nhất vô nhị với chiều dài lên tới 7 m.

“Tất cả các công việc tái thiết được chia thành hai giai đoạn. Lúc đầu, tất cả các thông tin liên lạc kỹ thuật đã được thay thế và thiết bị công nghệ mới được lắp đặt. Giai đoạn thứ hai của dự án, vượt ra ngoài SE OPK, nơi chúng tôi tự huy động kinh phí, là thực hiện công việc xây dựng chung và đưa sản xuất đạt các thông số yêu cầu về độ sạch trong phòng, chế độ nhiệt độ và độ ẩm, an toàn cháy nổ, hệ thống thông gió, ”Giám đốc kỹ thuật thiết bị cho biết. và hiện đại hóa AAK "Progress" Konstantin Yuriev.

Là một phần của giai đoạn hai, hệ thống điều khiển nồi hấp được thay thế hoàn toàn bằng hệ thống kỹ thuật số tự động hiện đại, buồng sơn và sấy, tổ hợp cắt robot, máy ngâm tẩm và máy cắt siêu âm năm trục để chế biến sản phẩm PCM đã được mua và đưa vào vận hành.

Với sự ra đời của các thiết bị mới, năng suất lao động cũng tăng lên. Hiện nay, sản xuất tập trung tại một phân xưởng, điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian lao động, một số lĩnh vực lao động thủ công đã được thay thế hoàn toàn bằng tự động hóa.

Trong xưởng, hệ thống thông tin liên lạc kỹ thuật cũng đã được thay thế hoàn toàn - mạng lưới năng lượng, cấp nước, thoát nước, sưởi ấm, thông gió. Bên trong tòa nhà, một cuộc đại tu lớn đã được thực hiện, trải sàn chống tĩnh điện mới, sửa chữa tường và trần, thay thế hệ thống chiếu sáng, lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống khí hậu. Sau này không chỉ cung cấp nhiệt độ thoải mái cho nhân viên mà còn duy trì các điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cần thiết cho việc sản xuất các sản phẩm PCM. Bên ngoài của tòa nhà cũng đã thay đổi - mặt tiền và mái đã được sửa chữa.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giai đoạn hiện đại hóa sản xuất tiếp theo đã được hoàn thành tại AAK Progress
1608113875439.png


Trong AAK "Progress" được đặt tên theo N.I. Sazykin (AAK "Progress" named after N.I. Sazykin) "Trực thăng Nga" (Russian Helicopters) (Lãnh thổ Primorsky) đã khởi động hoạt động công nghiệp của các cơ sở hiện đại hóa sản xuất trong khuôn khổ Chương trình Nhà nước của Liên bang Nga "Phát triển Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng" (SE OPK) "Tái trang bị kỹ thuật (tái thiết) sản xuất" Tiến bộ "AAK".

Nhiệm vụ chính là mở rộng năng lực của xí nghiệp thông qua việc tái thiết và khởi động các dự án mới: đó là trinh sát và tấn công hiện đại Ka-52M và Ka-62 dân dụng, cũng như sự tham gia của xí nghiệp trong hợp tác sản xuất trực thăng xa bờ Mi-171A3

Nằm trong chương trình của nhà nước, xí nghiệp tiến hành xây dựng xưởng sơn phủ bảo vệ và tái thiết xưởng nhiệt luyện các bộ phận, xưởng thử nghiệm trung tâm, xưởng vật liệu composite, sản xuất cơ khí, trung tâm chuẩn bị sản xuất, trạm nén và phòng lò hơi công nghệ. Tổng diện tích của việc tái thiết là hơn 56.000 mét vuông.

Cuối cùng và cũng là một trong những đối tượng khó khăn nhất của quá trình hiện đại hóa sản xuất là xây dựng lại quá trình sản xuất gia công, nơi mà ngày nay tất cả các cửa hàng gia công đều tập hợp lại dưới một mái nhà.

- cơ khí, gia công kim loại và hàn, lắp ráp cơ khí, xưởng cơ khí để gia công lập trình các bộ phận và xưởng gia công cơ khí các bộ phận cỡ lớn và vừa, cũng như bộ phận rửa và cân bằng.

Để đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch cũng như tăng hiệu quả sản xuất, tất cả các thiết bị hiện đại hiệu suất cao được kết nối với hệ thống giám sát tải thiết bị và sản xuất. Các chỉ số hoạt động của mỗi máy được hiển thị trên màn hình đặc biệt. Để tối ưu hóa luồng hậu cần giữa các khu vực sản xuất, các hệ thống lưu trữ tự động đã được cài đặt cung cấp phôi và công cụ.

“Nhiệm vụ chính của công cuộc tái thiết và hiện đại hóa là cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện tình hình môi trường - rất nhiều việc đã được thực hiện để giảm thiểu tác động có hại đến môi trường. Nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là mở rộng khả năng của doanh nghiệp thông qua việc tái thiết và khởi động các dự án mới: đó là máy bay trinh sát và tấn công hiện đại hóa Ka-52M và máy bay dân dụng đa năng Ka-62, cũng như việc doanh nghiệp tham gia hợp tác sản xuất máy bay trực thăng ngoài khơi Mi-171A3 ", - Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga nắm giữ.

Đến nay, cơ quan thanh tra nhà nước của Rostekhnadzor đã nhận được kết luận về việc tuân thủ các yêu cầu của hồ sơ thiết kế và kết luận tích cực từ Cục Giám định Nhà nước. Chính quyền khu đô thị Arsenyevsky đã cấp giấy phép cho hoạt động sản xuất.

Trong giai đoạn 2021-2023, công ty có kế hoạch xây dựng các công trình xử lý tổng hợp nước thải mưa bão, thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong sản xuất và hoàn thành việc tái thiết các tổ máy sản xuất. Nó cũng được lên kế hoạch để xây dựng lại các phòng tiện ích để cải thiện sự thoải mái của nhân viên.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Karelsky Pellet đã hoàn thành việc triển khai quy mô đầy đủ của phức hợp tách trọng lực từ trường (magnetic-gravity separation complex)
1608114101955.png


Karelsky Okatysh Combine đã hoàn thành việc triển khai quy mô đầy đủ của phức hợp phân tách từ trường-trọng lực (MGS). Các khoản đầu tư vào dự án lên tới khoảng 500 triệu rúp.

Một dự án đầu tư lớn được thực hiện trong lĩnh vực quản lý sản xuất thức ăn tinh và thức ăn viên. Mục tiêu của nó là nâng cao chất lượng tinh quặng sắt.

Công nghệ này được phát minh từ những năm 60 của thế kỷ trước tại Trung tâm Khoa học Kola thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Ngày nay nó chỉ được sử dụng tại hai doanh nghiệp ở Nga - Karelsky Okatysh và Olkone.

Vào năm 2017, các cuộc thử nghiệm bán công nghiệp của công nghệ này đã diễn ra tại Karelsky Okatysh, và hai năm sau, phần làm giàu đầu tiên được trang bị thiết bị tách trọng lực từ trường. Ngày nay, tất cả 12 phần công nghệ đều được trang bị MGS.


Việc triển khai toàn diện công nghệ này bắt đầu vào năm 2020. Hiệu quả có thể được quan sát thấy khi MGM được lắp đặt trong sáu phần đầu tiên: năng suất của chúng tăng lên đáng kể, mức tăng trung bình của sắt trong thức ăn tinh lên đến 1,5%. Hàm lượng sắt trong tinh quặng chịu lửa đạt 69,3%, quặng nhẹ 70%.

Giờ đây, tất cả 12 khu vực công nghệ của Karelsky Okatysh đều được trang bị thiết bị phân tách trọng lực từ trường. Vào mùa thu, nhà máy đã sản xuất một lô thử nghiệm viên nén không chảy có hàm lượng sắt cao (non-fluxed pellets with a high iron content), được gửi đến Đức.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ Quốc phòng Nga ký hợp đồng với nhà máy đóng tàu Amur về việc cung cấp tàu hộ tống cho Hạm đội Thái Bình Dương
1608136529686.png


Là một phần của việc thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước GOZ-2021, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã ký hợp đồng cung cấp hàng loạt tàu hộ tống thuộc dự án 20380 và 20385 với nhà máy đóng tàu Amur.

Theo các điều khoản của hợp đồng, Hạm đội Thái Bình Dương sẽ nhận hai tàu hộ tống Đề án 20380 và bốn tàu hộ tống Đề án 20385 từ năm 2024 đến năm 2028.

Việc có mặt trong Hải quân các tàu hộ tống dự án 20380, 20385 sẽ tăng hiệu quả phát hiện, tiêu diệt tàu ngầm, tàu nổi, tàu địch, bảo vệ căn cứ hải quân, bờ biển, thông tin liên lạc trên biển.

Xét về một số đặc tính kỹ thuật và thành phần vũ khí, các tàu hộ tống đang được chế tạo hiện nay không có chất lượng tương tự trên thế giới và có tiềm năng hiện đại hóa rất lớn. Đây là những tàu hiện đại được trang bị hệ thống radar MFRLK mới nhất, hệ thống tên lửa phòng không Redut, tổ hợp chống hạm hiện đại Uran, hệ thống chống ngầm Paket-NK và các bệ phóng đa năng có khả năng mang tên lửa Zircon đầy hứa hẹn.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà máy Ivanovo "Avtokran" giới thiệu một mô hình mới của cần cẩu xe tải có sức nâng 50 tấn
1608139042961.png


Một cần trục mới có sức nâng 50 tấn đã được sản xuất tại nhà máy Avtokran ở Ivanovo. Dự án đầu tư được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Liên bang Nga. Tổng chi phí của dự án là 106 triệu rúp, trong đó 31,5 triệu rúp là khoản trợ cấp liên bang để hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu, phát triển và công việc công nghệ.

Cần trục có một cần ống lồng 5 phần dài 35 mét. Nó là cần trục nặng nhất và phức tạp nhất với nhiều giải pháp hiện đại. Kỹ thuật này cung cấp mức độ an toàn và hiệu quả cao của các hoạt động được thực hiện.

1608139080403.png


Chỉ trong 11 tháng, công ty đã sản xuất 497 cần cẩu xe tải với nhiều loại cải tiến và khả năng chuyên chở, khối lượng vận chuyển hàng hóa do chính công ty sản xuất lên tới hơn 3,4 tỷ rúp. Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho các thị trường Nga, Kyrgyzstan, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan.



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục thử nghiệm máy bay.. Nga đã tạm hoãn thử nghiệm máy bay IL-112V vài tháng để thử nghiệm cái này. Hướng phát triển tương lai của máy bay dân sự hoặc lưỡng dụng (vận tải và chở khách) của Nga, sẽ chỉ chủ yếu là 4 dòng này thôi: IL (IL-112V, IL-314-300, Il-76MD-90A, IL-96-400M, IL-106 Slon hoặc IL-96-500T), TU (TU-204 và các biến thể như TU-204-100V , TU-214), MS-21 và SSJ-New (version mới của Super Sukhoi Jet 100). Các máy bay này đều sẽ sử dụng hoàn toàn hoặc phần lớn linh kiện Nga. Sau vụ khủng hoảng Ukraine vừa rồi thì Nga hết hoặc bớt ảo tưởng vào những lời nói ngon ngọt của phương Tây nhé.

Bổ sung chút:
MS-21 hoạt động cùng phân khúc với TU-204/TU-214, không rõ Nga định xử lý kiểu gì? TU-204/TU-214 đã nhận đầy đủ chứng chỉ quốc tế (tất cả các chứng chỉ quốc tế cần thiết về độ an toàn (flight safety, đã được xác nhận khi không có hệ thống chống đóng băng (anti-icing system) trên bề mặt chịu lực), độ ồn (noise regulations), chất lượng (quality) của ICAO, EU (European certificates) nên đủ điều kiện bay và cất cánh ở mọi sân bay trên thế giới), không lẽ Nga sẽ dẹp đi để xài MS-21?

Cũng không rõ sau khi có IL-96-400M rồi thì Nga có vứt luôn cái máy bay Il-96-300PU mà tổng thống Nga đang xài không, hi hi? Hay vẫn giữ lại 1 cái dùng cho VIP, hi hi?

Video
Máy bay Il-114-300 mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên

Máy bay Il-114-300 chở khách tầm ngắn mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên
1608152814636.png


Máy bay chở khách Il-114-300 mới của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên, dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước Rostec cho Sputnik biết.
Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên
“Vào ngày 16 tháng 12 năm 2020, máy bay động cơ phản lực cánh quạt chở khách mới Il-114-300 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay ở Zhukovsky,” – thông cáo cho biết.

Mục đích của chuyến bay đầu tiên là để kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống máy bay, bao gồm cả động cơ TV7-117ST-01 mới của Nga, cũng như độ ổn định và khả năng điều khiển của máy bay.

Thích nghi với điều kiện khắc nghiệt
Ông Sergei Chemezov, Giám đốc điều hành GK "Rostec", công ty mẹ của Tổ hợp Hàng không S. V. Ilyushin, cho biết: “Loại máy bay mới đặc biệt phù hợp với đất nước chúng ta: nó không kén chọn cấp độ thiết bị sân bay, thích nghi để hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt của miền Bắc, Siberia, Viễn Đông và do sức chứa cabin tối ưu, nó có thể trở thành phương tiện cơ bản để phát triển giao thông vận tải khu vực”.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thông tin chi tiết hơn chút, bọn Klimov này bây giờ không còn chỉ làm động cơ cho trực thăng mà cũng đá sân sang làm động cơ cho máy bay chở khách

Máy bay chở khách Il-114-300 thực hiện chuyến bay đầu tiên
Video
Новый гражданский самолет Ил-114-300 совершил первый полет

1608155316846.png


Vào ngày 16 tháng 12 năm 2020, một chiếc máy bay động cơ phản lực cánh quạt chở khách khu vực IL-114-300 mới đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay Zhukovsky. Nhà phát triển máy bay là doanh nghiệp đứng đầu bộ phận hàng không vận tải của Tổ hợp Hàng không United Aircraft Corporation được đặt tên theo S.V. Ilyushin.

Tổng cộng, hãng có kế hoạch sản xuất và bán 100 chiếc Il-114-30 vào năm 2030.

Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn bao gồm phi công trưởng Il PJSC, phi công lái thử hạng nhất, Anh hùng nước Nga Nikolai Kuimov và phi công thử nghiệm hạng nhất Dmitry Komarov, kỹ sư thử nghiệm hạng nhất Oleg Gryazev.

Hôm nay, máy bay phản lực cánh quạt Il-114-300 đã cất cánh lần đầu tiên - một máy bay khác trong dòng chở khách, mà các nhà sản xuất máy bay của chúng tôi sẽ cung cấp cho các hãng trong tương lai gần. Loại máy bay mới này đặc biệt phù hợp với nước ta: nó không kén chọn cấp độ thiết bị sân bay, nó thích nghi để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của miền Bắc, Siberia, Viễn Đông, và do sức chứa tối ưu của cabin, nó có thể trở thành phương tiện cơ bản để phát triển giao thông vận tải khu vực. Vào năm 2022, UAC có kế hoạch hoàn thành chứng nhận Il-114-300 và từ năm 2023 - sẽ bắt đầu giao hàng loạt ”, Rostec State Corporation cho biết.

Nhiệm vụ bay bao gồm kiểm tra các chế độ hoạt động của nhà máy điện, tính ổn định và khả năng điều khiển của máy bay, cũng như hoạt động của các hệ thống của nó.

Máy bay được đưa lên bầu trời bằng động cơ TV7-117ST-01 mới của Nga do United Engine Corporation phát triển và sản xuất. Động cơ phản lực cánh quạt được tạo ra tại xí nghiệp St.Petersburg "UEC-Klimov". TV7-117ST-01 có sức mạnh cất cánh lên đến 3100 mã lực. Nhà máy điện cùng với động cơ bao gồm một cánh quạt AV-112-114 lực đẩy cao mới và một hệ thống điều khiển tự động mới sử dụng bộ điều khiển động cơ hiện đại hóa kết hợp và một cánh quạt BARK-65SM. Điều khiển chung như vậy cho phép sử dụng tối đa tiềm năng của các đặc tính của động cơ và cánh quạt, và nói chung, để tăng hiệu suất của nhà máy điện. Trong lớp của nó, động cơ TV7-117ST-01 là động cơ tốt nhất trong tất cả các thông số xác định tính khả thi kinh tế của việc lựa chọn nhà máy điện cho máy bay.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Năm nay Nga thử nghiệm nhiều tên lửa và máy bay nhỉ?

Máy bay MS-21-310 chính thức bay chuyến đầu tiên với động cơ PD-14. Trước đó, như đã nói, động cơ PD-14 đã được bay với máy bay IL-76LL để thử nghiệm riêng động cơ, đây là chiếc máy bay mà Nga thường dùng để thử nghiệm. Và để thử nghiệm các bộ phận khác, ví dụ vật liệu composite cho cánh và thân, hệ thống bảo vệ động cơ, các bộ phận khác, etc. thì Nga dùng máy bay MS-21 gắn động cơ PW1500 để thử, và bây giờ là máy bay MS-21 gắn động cơ PD-14 bay thử

Máy bay MC-21 với động cơ PD-14 của Nga thực hiện chuyến bay đầu tiên
Một máy bay MC-21-310 sử dụng bằng động cơ PD-14 của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào thứ Ba, dịch vụ báo chí Rostec cho Sputnik biết.

"Vào ngày 15 tháng 12 năm 2020, tại sân bay của Nhà máy Hàng không Irkutsk, một chi nhánh của Tổng công ty PJSC Irkut (thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec), đã diễn ra chuyến bay đầu tiên của máy bay MC-21-310, được trang bị động cơ PD-14 mới của Nga"

"Vào cuối tháng 11, trong khi thăm nhà máy Irkut Corporation, chúng tôi và các đồng nghiệp đã kiểm tra quá trình chuẩn bị của MC-21. Sau đó, chúng tôi thảo luận về chuyến bay đầu tiên của MC-21-310 với động cơ PD-14 mới cho đến cuối năm nay. Và ngày hôm nay chúng ta nhìn thấy kết quả mang lại từ chính sách nhất quán của nhà nước trong việc phát triển các ngành công nghệ cao. Chúng ta đã hình thành một thế hệ mới gồm các nhà thiết kế và công nhân sản xuất - và giờ đây chúng ta đang chứng kiến thành quả lao động của hàng chục nghìn người đã làm việc tại các doanh nghiệp của ngành động cơ máy bay để thực hiện chuyến bay này", - dịch vụ báo chí dẫn người đứng đầu Bộ Công thương Nga Denis Manturov.

Thời gian bay kéo dài 1 giờ 25 phút. Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn gồm các phi công thử nghiệm Vasily Sevastyanov, Andrey Voropaev và kỹ sư thử nghiệm Alexander Soloviev. Nhiệm vụ bay bao gồm việc kiểm tra các chế độ vận hành của động cơ, tính ổn định và khả năng điều khiển của máy bay, cũng như hoạt động của các hệ thống trên máy bay.

Vị trí hàng đầu trong hàng không thế giới
"Chuyến bay này là kết quả của sự kết hợp hai chương trình chế tạo máy bay dân dụng quan trọng nhất ở Nga - máy bay MC-21 và động cơ PD-14. Qua nỗ lực của các nhà khoa học, nhà thiết kế, kỹ sư, công nhân, một máy bay thế hệ mới đang được tạo ra, đưa đất nước chúng ta trở lại vị trí hàng đầu của hàng không thế giới", - thông cáo dẫn lời tổng giám đốc của "Rostec" Sergey Chemezov.


https://vn.sputniknews.com/russia/202012159833316-may-bay-mc-21-voi-dong-co-pd-14-cua-nga-thuc-hien-chuyen-bay-dau-tien/


Video:
Самолет МС-21-310 с российскими двигателями ПД-14 совершил первый полет

Đây là hình sơ đồ chuyến bay thử nghiệm vừa rồi của MS-21-310 ở đoạn trích trên
1608156274851.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hiệu quả của vaccine Sputnik V thế này là OK rồi, bây giờ chỉ cần quan tâm nhất là thời gian miễn dịch kéo dài bao lâu. Sputnik V tin là kéo dài được 1-2 năm, còn vaccine kiểu mRNA như Pfizer/NBioTech và Moderna thì họ không trả lời được là kéo dài bao lâu. Điều này cũng logic, vì mRNA là công nghệ mới, họ chỉ tiêm 1 cái tế bào giả chứa thông tin về con virus này vào cơ thể, kích thích cho cơ thể sinh miễn dịch. Không rõ cơ thể phản ứng với cái tế bào giả này thế nào, về lâu dài có hại gì k, và cũng k thể biết miễn dịch được sinh kiểu này, dạng như đánh trận giả, thì kéo dài được bao lâu? Với công nghệ mới thế này thì các công ty kia chưa trả lời được là đúng.

Tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm về cái cụm câu "sau 21 ngày kể từ khi nhận được thành phần đầu tiên của vắc xin hoặc giả dược khi đạt đến điểm kiểm soát đại diện cuối cùng". Nghĩa là ở đây đánh giá hiệu quả của những người mới nhận được mũi tiêm thứ nhất, chưa nhận được mũi tiêm thứ 2, hoặc ngay sau khi tiêm mũi tiêm thứ 2?

Sputnik là vaccine phải tiêm 2 mũi với 2 vector khác nhau cơ mà, chúng là dạng vaccine "two different components based on the human adenovirus in two different injections" . Tôi nghĩ phải sau khi tiêm nhát thứ 2 mới sinh được miễn dịch chứ? Hay là nhát đầu tiên đã sinh miễn dịch, nhát thứ 2 chỉ là để làm mạnh hơn và kéo dài?

Lần gần nhất, hồi cuối tháng 11, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), cơ quan đầu tư cho Sputnik V, khẳng định vaccine hiệu quả 91,4% sau 28 ngày kể từ ngày tiêm mũi đầu tiên, tức 7 ngày từ ngày tiêm mũi thứ hai; và hiệu quả trên 95% sau 42 ngày kể từ ngày tiêm mũi đầu tiên.
Như vậy theo tôi hiểu, ngay sau khi tiêm mũi thứ 2 (21 ngày sau mũi tiêm đầu tiên) thì xác suất nhiễm bệnh là 9%, và nếu sau 21 ngày mũi tiêm thứ 2 (tức 42 ngày sau mũi tiêm đầu tiên) thì xác suất nhiễm bệnh là 5%
Trong cả hai trường hợp, nếu nhiễm thì cũng không nghiêm trọng, vì theo thông tin phía dưới thì hiệu quả là 100% đối với các trường hợp nhiễm coronavirus nghiêm trọng


Hiệu quả của vắc-xin Sputnik V 91,4% được xác nhận là kết quả của các nghiên cứu lâm sàng
1608157943271.png


Đánh giá hiệu quả được thực hiện trong số 22.714 người tình nguyện sau 21 ngày kể từ khi nhận được thành phần đầu tiên của vắc xin hoặc giả dược khi đạt đến điểm kiểm soát đại diện cuối cùng, thứ ba, có ý nghĩa thống kê theo Quy chế thử nghiệm lâm sàng pha III của vắc xin Sputnik V. Dựa trên phân tích Dữ liệu tại điểm kiểm tra cuối cùng của nghiên cứu, hiệu quả của vắc xin Sputnik V là 91,4%. Theo Nghị định thư, việc đạt đến mốc cuối cùng cho phép vắc-xin được chứng minh là có hiệu quả trên 90% trong 78 trường hợp được xác nhận giữa các tình nguyện viên.
1608157994015.png


Hiệu quả của vắc-xin Sputnik V đối với các trường hợp nhiễm coronavirus nghiêm trọng là 100%. Trong số các trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus, 20 trường hợp nghiêm trọng đã được ghi nhận ở nhóm dùng giả dược, trong khi không có trường hợp nghiêm trọng nào được ghi nhận ở nhóm được tiêm vắc xin.


--------------------

Đây là 1 trong 5 công ty sản xuất vaccine Sputnik V

Biocad ra mắt cơ sở sản xuất vắc xin chống lại coronavirus

1608159002480.png


Công ty "Biocad", đặt tại St.Petersburg, đã bắt đầu cung cấp loại thuốc "Sputnik V" để tiêm chủng quy mô lớn chống lại coronavirus ở Nga.

Theo Giám đốc điều hành Dmitry Morozov, quyết định sản xuất Sputnik V tại các cơ sở của công ty được đưa ra vào đầu tháng 9. “Chúng tôi đã cố gắng triển khai sản xuất vắc xin chính thức trong thời gian rất ngắn. Hơn 400 nhân viên của chúng tôi đang tham gia vào các dự án vắc xin ".

Các khoản đầu tư vào dự án lên tới 500 triệu rúp từ quỹ riêng của công ty.

Công ty dự kiến sẽ xuất xưởng 1 triệu liều vắc xin vào tháng 12, và năm sau sẽ tăng dần sản lượng lên 3-4 triệu liều mỗi tháng.

1608159035638.png


Công ty đã trở thành nhà máy thứ tư ở Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt vắc xin. Sản phẩm đầu tiên được đưa ra tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật được đặt tên là I. N.F. Gamalei. Ngoài ra, việc sản xuất cũng được đưa ra tại nhà máy Zelenograd "Binnopharm" và tại trung tâm Novosibirsk "Vector".

Việc sản xuất vắc xin đang dần tăng lên trong nước. Được đưa vào lưu hành dân dụng vào ngày:

- 11.11.2020 - 58 nghìn liều,

- 25/11/2020 - 117 nghìn liều,

- 1.12.2020 - 168 nghìn liều,

- 15.12.2020 (sáng) - 320 nghìn liều vắc xin thứ nhất và 50 nghìn liều vắc xin thứ hai.

Ngày 16/12, công tác tiêm phòng bắt đầu triển khai trên khắp các vùng miền trên cả nước.

Nhà máy Biocad được đặt tại St.Petersburg trong làng. Strelnya, trên lãnh thổ của địa điểm Neudorf của Đặc khu kinh tế St. Petersburg.

Biocad là một công ty dược phẩm chu trình đầy đủ, từ tìm kiếm phân tử đến sản xuất hàng loạt và hỗ trợ tiếp thị. Thuốc được dùng để điều trị ung thư và các bệnh tự miễn dịch. Danh mục đầu tư của công ty bao gồm 59 loại thuốc, hơn 40 mặt hàng đang được phát triển.

1608159183722.png


1608159174419.png


1608159165013.png


1608159151785.png


1608159141719.png


1608159131205.png


1608159122089.png


1608159112731.png


1608159103948.png


1608159093289.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài viết này của Reuter đề cập đến 1 vấn đề thảo luận khá hay, về "liệu việc tiếp tục sử dụng giả dược cho những người đang thử nghiệm có hợp đạo đức hay không khi việc tiêm chủng hàng loạt đang được tiến hành."

Nga lặp lại tỷ lệ hiệu quả 91,4% trong dữ liệu vắc xin COVID-19 mới - các nhà phát triển

Các nhà phát triển Nga đã công bố kết quả thử nghiệm mới cho vắc-xin Sputnik V coronavirus của họ vào thứ Hai dựa trên dữ liệu mới và cho biết loại vắc-xin này một lần nữa được phát hiện có hiệu quả 91,4% trong việc bảo vệ khỏi COVID-19.

Hơn 200.000 người đã được chủng ngừa căn bệnh này trong khuôn khổ chương trình tiêm chủng hàng loạt của Nga, bắt đầu vào tháng 9 cùng với một cuộc thử nghiệm trên người ở Moscow.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Gamaleya cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), kết quả mới dựa trên dữ liệu từ 22.714 người tham gia thử nghiệm và được công bố sau khi 78 trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận trong nhóm.

Trong số 78 trường hợp, 62 trường hợp xảy ra ở những người tham gia nhận giả dược (placebo), các nhà nghiên cứu cho biết, trong khi trong thử nghiệm tổng thể, tỷ lệ những người nhận giả dược so với những người được tiêm chủng là 1 trên 3.

20 người trong số những người tham gia bị nhiễm bệnh được dùng giả dược đã phải chịu các triệu chứng nghiêm trọng của COVID-19, tuyên bố cho biết. Không có trường hợp nghiêm trọng nào trong số 16 người tham gia thử nghiệm đã được tiêm chủng, tuyên bố cho biết.

Phân tích dữ liệu mới cho thấy Sputnik V, được đặt theo tên vệ tinh của Liên Xô đã kích hoạt cuộc chạy đua không gian, có tỷ lệ hoạt động 91,4%, tuyên bố cho biết.

Kết quả, được mô tả là “điểm kiểm soát cuối cùng” trong thử nghiệm, giống với kết quả tạm thời được công bố vào ngày 24 tháng 11, dựa trên 39 trường hợp trong số những người tham gia thử nghiệm, cũng cho thấy hiệu quả của biện pháp này là 91,4%.

Ông Alexander Gintsburg, Giám đốc Viện Gamaleya cho biết: “Tôi tin rằng chúng ta sẽ có thể tiêm chủng cho hầu hết dân số ở Nga vào năm 2021.

Hơn 200.000 người đã được chủng ngừa, Kirill Dmitriev, người đứng đầu RDIF cho biết. Cho đến nay, khoảng 320.000 liều đã được phân phối cho chương trình tiêm chủng đại trà, Gintsburg nói thêm.

Với các ca nhiễm gia tăng, các nhà quản lý Nga đang tranh luận xem có nên đình chỉ việc thu hút những người mới tham gia thử nghiệm vì lý do đạo đức hay thay đổi hình thức của nó theo một cách nào đó, Dmitriev nói.

Nhiều quốc gia và các cơ quan quản lý phải đối mặt với vấn đề liệu việc tiếp tục sử dụng giả dược cho những người đang thử nghiệm có hợp đạo đức hay không khi việc tiêm chủng hàng loạt đang được tiến hành.

Dữ liệu sẽ được Viện Gamaleya công bố trên một tạp chí y tế được bình duyệt quốc tế, tuyên bố cho biết.


“Chúng tôi chắc chắn sẽ chia sẻ những kết quả đạt được với cộng đồng khoa học và sẽ rất vui khi được thảo luận với tất cả các đồng nghiệp quan tâm,” Denis Logunov của Viện Gamaleya nói.

Kết quả cũng sẽ được sử dụng để gửi xin phép sử dụng khẩn cấp ở các quốc gia khác. Các thử nghiệm của Sputnik V đang diễn ra ở Belarus, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Venezuela và Ấn Độ.


Russia repeats 91.4% efficacy rate in new COVID-19 vaccine data - developers
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vẫn là dự án xây nhà máy điện hạt nhân ở Bangladesh

ZiO-Podolsk đã vận chuyển các bồn chứa của hệ thống làm mát khẩn cấp (
emergency cooling system) của khu lò phản ứng cho Rooppur NPP

1608160482224.png


PJSC ZiO-Podolsk (một bộ phận chế tạo máy của Rosatom - JSC Atomenergomash) đã sản xuất và xuất xưởng một bộ thiết bị chính cho tổ máy điện số 2 của Rooppur NPP. Bộ thùng thứ hai cho hệ thống làm mát khẩn cấp của khu lò phản ứng (ECCS) đã được chuyển đến Cộng hòa Bangladesh. Thiết bị này nhằm trang bị cho sảnh lò phản ứng của khu nhà.

Tổng trọng lượng các sản phẩm được vận chuyển là 156 tấn. Thiết bị có tuổi thọ 50 năm. Các thiết bị này được chuyển bằng đường sắt đến cảng biển St.Petersburg, nơi chúng được chất lên sà lan và gửi đến Bangladesh bằng đường biển.

Tài liệu thiết kế được phát triển bởi các chuyên gia của Phòng Thiết bị Kỹ thuật Hạt nhân của PJSC "ZiO-Podolsk", họ cũng hỗ trợ tác giả cho việc chế tạo thiết bị.

Để tham khảo:

Các bồn chứa để làm mát khẩn cấp khu vực này là một phần của nhà máy lò phản ứng, mỗi bồn chứa chất làm mát sơ cấp.

ECCS được thiết kế để tự động cung cấp dung dịch làm mát axit boric cho lõi lò phản ứng trong trường hợp rò rỉ chất làm mát và được bật trong trường hợp mạch sơ cấp giảm áp khẩn cấp.

Công ty Cổ phần Atomenergomash là nhà cung cấp hoàn chỉnh tất cả các thiết bị cho bộ phận lò phản ứng và một phần thiết bị đáng kể cho sảnh tuabin của NPP Rooppur với lò phản ứng VVER-1200. Các xí nghiệp của bộ phận sản xuất lò phản ứng, máy sinh hơi, thiết bị bơm và trao đổi nhiệt.


----------------------

Petrozavodskmash đã vận chuyển vỏ máy bơm cho Rooppur NPP (Bangladesh)

1608160565095.png


Chi nhánh Petrozavodsk của AEM-Technologies (một phần của bộ phận chế tạo máy của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom - Atomenergomash) đã sản xuất và vận chuyển một bộ vỏ cho các đơn vị bơm tuần hoàn chính (MCPU) cho tổ máy điện số 1 của Rooppur NPP (Cộng hòa Nhân dân Bangladesh).

Khối lượng của một khối hình cầu hơn 31 tấn với chiều cao 3,5 mét và chiều rộng hơn 3 mét. Cùng với yếu tố buộc - đệm - trọng lượng tải trọng đạt khoảng 50 tấn. Từ Petrozavodsk, các sản phẩm được vận chuyển bằng đường bộ đến cảng biển St.Petersburg để chất lên tàu.

Trong quá trình sản xuất, vỏ của RCP phải chịu nhiều loại kiểm soát khác nhau, bao gồm cả tia X. Một loạt các thử nghiệm cũng được thực hiện, trong đó quan trọng nhất là các thử nghiệm thủy lực cuối cùng, trong đó sản phẩm lắp ráp được giữ dưới áp suất 24,5 MPa trong 10 phút.

Sau khi nhận được ý kiến tích cực dựa trên kết quả của tất cả các lần kiểm tra, thử nghiệm, doanh nghiệp tiến hành lắp ráp đối chứng thân cầu có đệm và côn bên trong. Các đơn vị lắp ráp được vận chuyển riêng cho khách hàng, có đầy đủ các chốt và tài liệu đi kèm.

Để tham khảo:

RCP nhà ở là một sản phẩm của lớp an toàn đầu tiên. Tại nhà máy điện hạt nhân, bộ phận bơm tuần hoàn chính luân chuyển chất làm mát giữa lò phản ứng và bộ tạo hơi, hoạt động dưới áp suất khoảng 160 atm và ở nhiệt độ 300 độ. Bộ phân phối cho một bộ nguồn bao gồm bốn vỏ RCP hình cầu với các miếng đệm.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ruselectronics ra mắt sản xuất radar thế hệ mới
Ruselectronics Holding của Tập đoàn Nhà nước Rostec đã khởi động sản xuất radar di động Miass (Miass mobile radars) cho các sân bay hạng nhẹ và hàng không khu vực. Các cuộc thử nghiệm nguyên mẫu dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2021.
1608160944887.png


Dự án đang được thực hiện bởi Nhà máy vô tuyến Chelyabinsk “Polyot” (Chelyabinsk Radio Plant “Polyot”) của Vega Concern thuộc Ruselectronics Holding cùng với Quỹ Phát triển Công nghiệp, đã phân bổ một khoản vay 320 triệu rúp theo chương trình Chuyển đổi.

Một tính năng chính của hệ thống radar mới là phương thức trao đổi thông tin mục tiêu với một máy bay cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát không lưu và giảm khả năng xảy ra lỗi truyền dữ liệu.

Các radar Miass truyền thông tin về tọa độ máy bay cho người điều phối suốt ngày đêm và không có sự hiện diện của người tham gia qua kênh chính trong bán kính ít nhất 100 km và qua kênh phụ trong bán kính ít nhất 300 km.

Một lợi thế quan trọng khác là kích thước nhỏ và trọng lượng giảm của radar, điều này giúp đơn giản hóa quá trình thiết kế, vận chuyển, khảo sát, xây dựng và lắp đặt tại chỗ.

“Các khoản đầu tư của Quỹ Phát triển Công nghiệp giúp có thể nhanh chóng bắt đầu sản xuất hàng loạt các radar này và đưa ra thị trường một sản phẩm mới giúp tăng đáng kể sự an toàn của giao thông hàng không và góp phần mở rộng giao thông trong khu vực. Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án, dự kiến sẽ hiện đại hóa cơ sở hạ tầng sản xuất của doanh nghiệp, bao gồm cả thiết bị đo lường và thử nghiệm ”, Alexander Nesterov, Tổng giám đốc Chelyabinsk Radio Plant“ Polyot ”cho biết.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top