Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hình như lớp tàu Lira - không biết em nhớ có chính xác không :D
Loại lò này có đặc điểm là an toàn, chẳng may bị tai nạn, bị bắn trúng..... Thì khi gặp nước biển lò tự tắt, kim loại lỏng sẽ đông đặc lại bao bọc lõi lò, hạn chế gây lọt phóng xạ ra môi trường.
Do dùng kim loại lỏng tải nhiệt nên lo này ko được phép ngừng. Vì ngừng là kim loại đông đặc lại, việc khởi động lại lò là cực khó :D
Lớp Alfa bác ạ. Lò phản ứng dùng kim loại lỏng được cái an toàn, nhưng mỗi lần khởi động là một lần đau khổ, dùng bên dân sự chạy luôn luôn thì được, bên quân sự không ổn
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thực ra Westinghouse đã cung cấp nhiên liệu cho lò của Nga ở Phần Lan, nhưng sau đó Phần Lan lại xoay sang TVEL. Hóa ra Phần Lan có 1 lò từ thời Liên Xô là Loviisa NPP kiểu VVER-440 và lò Hanhikivi NPP dùng kiểu xịn VVER-1200, thế hệ 3+.
VVER-1200 ngoài Nga, Phần Lan, Belarus đã vận hành, còn đang được xây dựng ở Ai Cập (The Al-Dabaa NPP ), Bangladesh (NPP "Rooppur), Thổ Nhĩ Kỳ (NPP "Akkuyu").
Hungary đang muốn nâng cấp nhà máy Paks NPP của họ từ VVER-440 lên VVER-1200. Vụ khủng hoảng Ukraine làm chậm lại và bị cản trở, nhưng hình như cuối cùng cũng không ngăn được, hình như năm ngoái bắt đầu xây rồi, nhưng mới là công trường xây dựng, cơ sở hạ tầng, license để lắp power unit phải đến năm 2021 mới cấp, không rõ Mỹ có cản trở không?

Nga bây giờ đã vận hành VVER-1300 rồi.
Mấy cái lò kiểu BN dùng chất tải nhiệt là kim loại lỏng, neutron nhanh kiểu BN-350, BN-600, BN-800 chả hiểu sao Nga không chào hàng bên ngoài, dùng cái này an toàn hơn nhiều.

Westinghouse bảo rằng sẽ hoàn thành nhiên liệu cho lò VVER-440 và hướng đến VVER-1000, nhưng với lò VVER-1200 thì sao? Không rõ có cùng dạng nhiên liệu không?
TVEL đã thành công trong việc chế tạo nhiên liệu cho lò hạt nhân kiểu phương tây, như vậy nếu muốn thực hiện chiến lược dành lấy vị trí số 1 của Nga về hạt nhân dân sự, Mỹ cũng phải chế được nhiên liệu cho các lò của Nga, chứ chỉ cản trở Nga xây nhà máy thì không đủ.
Ngoài ra, hiệu quả nhiên liệu Mỹ cũng phải gần tương đương với Nga, kém hơn chút không sao, dùng chính trị bù vào, chứ kém nhiều quá thì khó.
Các nước phương tây, cả Mỹ đã chấp nhận nhiên liệu phương tây do Nga sản xuất, chứng tỏ hiệu suất nhiên liệu cho nhà máy phương tây do Nga chế tạo ít nhất cũng phải tương đường với chính họ chế tạo, không thì Nga không có cửa
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Lớp Alfa bác ạ. Lò phản ứng dùng kim loại lỏng được cái an toàn, nhưng mỗi lần khởi động là một lần đau khổ, dùng bên dân sự chạy luôn luôn thì được, bên quân sự không ổn
Một chút nói vui về tên tàu ngầm và tên lửa: Loại ngầm và tên lửa Nga thường có 2 tên: một do NATO đặt, và một do Nga/LX đặt.
Cũng dễ hiểu thôi vì đó là 2 thứ tối mật, nên NATO không biết LX gọi nó là gì. Nato đặt tên với chữ cái đầu cố định, F cho máy bay fighter, vd Fishbed, Flanker, Felon, S cho tên lửa liên lục địa, ví dụ Satan. Đối với tàu ngầm, NATO dùng bảng chữ cái: Alfa, Delta, Victor... nhưng không thống nhất lắm.
Trong trường hợp này, Lyra là tên LX, Alfa là tên NATO.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Họ muốn đầu tư làm điện mặt trời, gió. Còn hạt nhân, thủy điện không gây ra CO2 nên vẫn được phép, không bị đánh thuế nhưng k được nhận tiền đầu tư, ưu đãi thôi.
Bản chất là 1 chiến lược kinh tế chính trị của EU để định hình thế giới mà tôi đã nói, môi trườn chỉ là chiêu bài
Họ là populist regime, dân thích gì họ làm cái đấy, không cần biết đúng sai. Tất cả chỉ vì phiếu bầu.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Thực ra Westinghouse đã cung cấp nhiên liệu cho lò của Nga ở Phần Lan, nhưng sau đó Phần Lan lại xoay sang TVEL. Hóa ra Phần Lan có 1 lò từ thời Liên Xô là Loviisa NPP kiểu VVER-440 và lò Hanhikivi NPP dùng kiểu xịn VVER-1200, thế hệ 3+.
VVER-1200 ngoài Nga, Phần Lan, Belarus đã vận hành, còn đang được xây dựng ở Ai Cập (The Al-Dabaa NPP ), Bangladesh (NPP "Rooppur), Thổ Nhĩ Kỳ (NPP "Akkuyu").
Hungary đang muốn nâng cấp nhà máy Paks NPP của họ từ VVER-440 lên VVER-1200. Vụ khủng hoảng Ukraine làm chậm lại và bị cản trở, nhưng hình như cuối cùng cũng không ngăn được, hình như năm ngoái bắt đầu xây rồi, nhưng mới là công trường xây dựng, cơ sở hạ tầng, license để lắp power unit phải đến năm 2021 mới cấp, không rõ Mỹ có cản trở không?

Nga bây giờ đã vận hành VVER-1300 rồi.
Mấy cái lò kiểu BN dùng chất tải nhiệt là kim loại lỏng, neutron nhanh kiểu BN-350, BN-600, BN-800 chả hiểu sao Nga không chào hàng bên ngoài, dùng cái này an toàn hơn nhiều.

Westinghouse bảo rằng sẽ hoàn thành nhiên liệu cho lò VVER-440 và hướng đến VVER-1000, nhưng với lò VVER-1200 thì sao? Không rõ có cùng dạng nhiên liệu không?
TVEL đã thành công trong việc chế tạo nhiên liệu cho lò hạt nhân kiểu phương tây, như vậy nếu muốn thực hiện chiến lược dành lấy vị trí số 1 của Nga về hạt nhân dân sự, Mỹ cũng phải chế được nhiên liệu cho các lò của Nga, chứ chỉ cản trở Nga xây nhà máy thì không đủ.
Ngoài ra, hiệu quả nhiên liệu Mỹ cũng phải gần tương đương với Nga, kém hơn chút không sao, dùng chính trị bù vào, chứ kém nhiều quá thì khó.
Các nước phương tây, cả Mỹ đã chấp nhận nhiên liệu phương tây do Nga sản xuất, chứng tỏ hiệu suất nhiên liệu cho nhà máy phương tây do Nga chế tạo ít nhất cũng phải tương đường với chính họ chế tạo, không thì Nga không có cửa
BN-800 hiện nay chế tạo và vận hành còn đắt hơn VVER-1200. Nga đang muốn BN-1200 phải ngang VVER-1200 về giá cả, nên đang tập trung sửa đổi thiết kế, bán sao được hả cụ? Còn điện hạt nhân có tính chính trị rất cao, đàn em Mỹ không ai được phép mua đồ Nga nếu như có lựa chọn khác. Thế nên sau này các nước kia sẽ dùng nhiên liệu Mỹ hết. Giá cả không quan trọng.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
BN-800 hiện nay chế tạo và vận hành còn đắt hơn VVER-1200. Nga đang muốn BN-1200 phải ngang VVER-1200 về giá cả, nên đang tập trung sửa đổi thiết kế, bán sao được hả cụ? Còn điện hạt nhân có tính chính trị rất cao, đàn em Mỹ không ai được phép mua đồ Nga nếu như có lựa chọn khác. Thế nên sau này các nước kia sẽ dùng nhiên liệu Mỹ hết. Giá cả không quan trọng.
Đúng vậy, họ sẽ mua nhiên liệu Mỹ, nhưng nếu có 1 chút tự chủ chính trị thì cũng có thể xoay ra mua 1 lượng nhỏ của Nga được, dù phần lớn mua của Mỹ. Không chừng chính Mỹ tự cho phép mình mua nhiên liệu Nga nhưng bắt các nước khác mua nhiên liệu Mỹ ấy chứ, hi hi.
Có điều bên Tây Âu, nếu bị cấm mua nhiên liệu Nga thì họ có thể mua nhiên liệu của chính họ làm, cùng lắm mua 1 lượng nhỏ của Mỹ thôi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là họ nhồi sọ dân đấy, k phải populist đâu
Ở bên này, có 1 bà đã kể với tôi, con gái bà ấy đi học, được dạy về môi trường, về lên lớp mẹ về không được đi ô tô, vì ô nhiễm. Mẹ nó kêu vậy thì chỉ có thể đi bộ, vì ở miền quê (lúc đó tôi về nông thôn du lịch) không có phương tiện giao thông công cộng thuận lợi như thành phố lớn.
Đứa con gái đi bộ đi học thật, đến lúc mùa đông tuyết rơi thì sợ quá, lên xe ô tô luôn
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp vấn đề hydrogen và thỏa thuận xanh EU, tôi post lại bài này, vì những bài sau có liên quan.
Việc sản xuất hàng loạt máy bay điện với động cơ hybrid có thể bắt đầu sau 10 năm nữa
Việc sản xuất hàng loạt máy bay điện chở khách của Nga với máy phát điện được phát triển tại Đại học Kỹ thuật Hàng không Bang Ufa (USATU) có thể bắt đầu trong 10 năm tới - các chuyên gia của trường đại học này tin rằng việc vận chuyển hành khách bằng máy bay điện là khả thi vào năm 2030. Hiện nguyên mẫu của động cơ phản lực điện hybrid đang được thử nghiệm trên mặt đất, nhưng trong một vài năm nữa các thử nghiệm bay của nó sẽ bắt đầu. Điều này đã được báo cáo trong dịch vụ báo chí của USATU.

Một chiếc máy bay có tên "Electrolet SU 2020" theo đơn đặt hàng của Bộ Công Thương Liên bang Nga đang được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học từ Viện Động cơ Hàng không Trung ương mang tên P.I. Baranov (CIAM), Viện Nghiên cứu Khoa học Hàng không Siberia được đặt tên theo S.A. Chaplygin (SibNIA), Đại học Kỹ thuật Hàng không Bang Ufa) và SuperOx.
View attachment 5585575

Các nhà phát triển lưu ý rằng tàu điện là một dự án thương mại thực sự sẽ giải quyết vấn đề giao thông liên vùng. Theo giả định, chuyến tàu điện chở khách đầu tiên sẽ là tuyến ngắn, có sức chứa từ 9-12 chỗ. Trong tương lai, các sửa đổi đường bay trung bình có thể được tạo ra trên cơ sở của cùng một công nghệ.

“Trong phản lực điện, một động cơ máy bay thông thường sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Chúng ta đều biết rằng tải trọng chính của động cơ máy bay rơi vào lúc cất cánh. Chính lúc này nhiên liệu bị hao hụt nhiều, quá tải cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ máy bay. Hệ thống hybrid hoạt động đồng đều sẽ giúp giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu, lượng khí thải độc hại và tăng tuổi thọ cho máy bay. Kết quả là chi phí vận chuyển hàng không sẽ giảm ”, Vyacheslav Vavilov, nhà nghiên cứu hàng đầu tại USATU, cho biết. - Điều quan trọng nữa là hội đồng quản trị phải yên tĩnh. Đây là điều cơ bản đối với các hãng hàng không hoạt động ở những quốc gia có quy định hạn chế về các chuyến bay đêm, ”ông nói thêm.



“Các nhà khoa học từ Khoa Cơ điện của USATU dưới sự lãnh đạo của Giáo sư Flyur Ismagilov đang tham gia vào dự án này. Máy phát điện cho máy bay điện của chúng tôi đã vượt qua các cuộc thử nghiệm thành công trên băng ghế dự bị và vào tháng 3 năm nay, nó lần đầu tiên được "thử nghiệm" trên nguyên mẫu của máy bay lai - phòng thí nghiệm bay Yak-40. Đối với trường đại học, công việc như vậy là rất quan trọng - chúng tôi có thể chuẩn bị cho sinh viên của mình tính đến các công nghệ của tương lai, ”Quyền Hiệu trưởng USATU Sergey Novikov nói.

Nhận định về sự phát triển của máy bay điện của Nga, Bộ Công Thương cho biết mức độ phát triển của công nghệ Nga trong lĩnh vực này tương ứng với trình độ toàn cầu, thậm chí có lĩnh vực còn vượt qua nó. Ví dụ, ở Nga, vật liệu được sản xuất với sự hỗ trợ của động cơ điện đầu tiên trên thế giới có công suất 500 kW.
_________________

Nhà máy Krasnodar "Sao Thổ" bắt đầu sản xuất pin máy bay
Việc sản xuất pin hàng không đã được khởi động ở Kuban. Phòng sản xuất mới của nhà máy Saturn ở Krasnodar đã được kiểm tra bởi Phó thống đốc Vasily Shvets và người đứng đầu bộ phận chính sách công nghiệp của khu vực Ivan Kulikov. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của Cơ quan Quản lý Lãnh thổ Krasnodar.

Việc tài trợ sản xuất pin lưu trữ lithium-ion cho động cơ máy bay được thực hiện bằng các khoản vay từ Quỹ Phát triển Công nghiệp liên bang và khu vực. Vào năm 2018, Saturn đã nhận được một khoản vay ưu đãi theo chương trình đồng tài trợ của các Dự án Phát triển với số tiền là 100 triệu rúp ở mức 3% mỗi năm. Theo các điều khoản của tiêu chuẩn, 70 triệu rúp đã được cung cấp cho doanh nghiệp bởi một tổ chức liên bang và 30 triệu rúp được doanh nghiệp nhận từ quỹ khu vực.

Vasily Shvets cho biết: "Một sản xuất sản phẩm công nghệ cao mới đã được tổ chức, 12 việc làm mới đã được tạo ra, ngân sách khu vực sẽ được bổ sung từ nguồn thu thuế.

Theo Ivan Kulikov, một doanh nghiệp chiến lược quan trọng đối với khu vực đã mua thiết bị với số tiền nhận được và bắt đầu sản xuất mới vào tháng 12 năm nay.

Pin lưu trữ Lithium-ion được đặc trưng bởi năng lượng riêng cao hơn và tuổi thọ dài hơn so với pin lưu trữ niken-cadmium và bạc-kẽm phổ biến ở Nga. Trong thực tế thế giới, pin được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị gia dụng, đặc biệt và quân sự. Việc sử dụng chúng có thể làm giảm khoảng một nửa chi phí vận hành.

Thị trường pin cho động cơ máy bay của Nga là khoảng 1300 pin mỗi năm. Saturn có kế hoạch sản xuất ít nhất 200 pin hàng năm, đáp ứng 15% nhu cầu trong nước. Đối tượng tiêu thụ chính của sản phẩm sẽ là các doanh nghiệp đóng máy bay và sửa chữa máy bay trong và ngoài nước, các phòng ban và tổ chức thương mại kinh doanh thiết bị máy bay.
View attachment 5585576
Đoạn trích trên có nói về công ty Nga bắt đầu sản xuất pin lưu trữ lithium-ion cho động cơ máy bay, nên giới thiệu về nó 1 chút. Dĩ nhiên công ty này đã làm pin lưu trữ cho máy bay, vệ tinh, cho cả Nga, EU, Trung Quốc, etc. lâu rồi. Tuy có chữ Saturn nhưng không phải là à 1 công ty con của tập đoàn UEC Saturn, chế tạo nhiều tuabin khí mà tôi đã nói ở topic trước

Công ty Cổ phần Sao Thổ Saturn JSC

Saturn JSC là một công ty công nghệ cao, thực hiện những phát triển độc đáo trong lĩnh vực nguồn năng lượng hóa học và vật lý cho tàu vũ trụ (chemical and physical power sources for spacecraft)
Được thành lập vào năm 1964 và hoạt động như một doanh nghiệp đa dạng để phát triển và sản xuất các nguồn dòng điện hóa học và vật lý, thiết bị cảm biến và đầu dò, máy phát điện hóa và các sản phẩm kỹ thuật điện cho mục đích công nghiệp đặc biệt chuyên dụng và thông thường. Saturn PJSC là một doanh nghiệp chiến lược (quy định số 1226-R của Chính phủ Liên bang Nga ngày 20/08/2009).

Vào cuối những năm 80 - đầu những năm 90, doanh nghiệp đã được hoàn thiện với tư cách là nhà phát triển mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho tàu vũ trụ (sau đây gọi là - SA và SB cho SC), và thiết bị đo lường và điều khiển cho các sản phẩm đó. Trong nhiều năm tồn tại, Saturn PJSC đã trang bị các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho hơn 1.200 tàu vũ trụ hoạt động trên mọi loại quỹ đạo.
Thời gian sử dụng được đảm bảo của SA và SB là 15 năm trong môi trường địa tĩnh và 7-10 năm trong quỹ đạo thấp (sau đây gọi là GEO và LEO).

Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) của Saturn PJSC có chức năng trong quá trình thiết kế, sản xuất, thử nghiệm và bảo trì các mảng năng lượng mặt trời, pin lưu trữ Nickel-Hydrogen và Lithium-Ion cho hệ thống cung cấp điện của tàu vũ trụ và nhà máy điện trên cạn, thiết bị điều khiển và thử nghiệm, và thiết bị công nghệ đặc biệt để sản xuất mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ, đáp ứng các yêu cầu của GOST ISO 9001-2011, Quy định của RK-11-KT, RK-11, RK-98-KT, RK-98, RK-88 , tiêu chuẩn nhà nước.



Sản phẩm của Công ty Cổ phần Sao Thổ được vận hành trên mọi loại quỹ đạo Trái đất và trong điều kiện không gian sâu. Trong nhiều năm tồn tại, Saturn JSC đã trang bị các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho hơn 1.200 tàu vũ trụ.

Năm 1996, sản phẩm của công ty lần đầu tiên bước ra thị trường thế giới - Công ty cổ phần Sao Thổ đã trúng thầu cung cấp pin lưu trữ cho vệ tinh SESAT của Châu Âu. Kể từ đó, trong hơn 20 năm, công ty đã và đang duy trì năng lực khoa học kỹ thuật, sản xuất và công nghệ của mình trong việc phát triển và sản xuất các nguồn năng lượng cấp thế giới cho tàu vũ trụ.

Các hoạt động chính của công ty là:
  • Phát triển và sản xuất pin mặt trời và mảng năng lượng mặt trời ứng dụng trong không gian;
  • Phát triển và sản xuất pin lưu trữ Nickel-Hydrogen và Lithium-Ion cho tàu vũ trụ đa năng và các lĩnh vực ứng dụng khác;
  • Phát triển và sản xuất thiết bị thử nghiệm.
Năm 2015, hoạt động của Saturn PJSC nhằm đưa ra các nhiệm vụ về phát triển và sản xuất các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho tàu vũ trụ (mô-đun) trong các lĩnh vực sau:


Nghiên cứu không gian cơ bản:
  • «Cộng hưởng» - một khu phức hợp không gian để nghiên cứu sự tương tác của sóng điện từ và các hạt trong từ quyển bên trong của Trái đất;
  • «Luna-Glob» - một tàu quỹ đạo mặt trăng mới để nghiên cứu toàn diện về bề mặt của mặt trăng bằng tàu đổ bộ;
  • «Luna-Resource» - trạm liên hành tinh tự động của Nga với tàu đổ bộ để nghiên cứu từ xa về mặt trăng và ngoại quyển của nó, cũng như các nghiên cứu liên hệ tích hợp với mặt trăng ở khu vực Nam Cực;
  • «Spectr-M» - đài quan sát không gian để nghiên cứu các thiên hà trong dải bước sóng milimet;
  • «Spectr-UV» - một kính viễn vọng không gian để chụp ảnh và quang phổ;
  • «Spectr-R» - một kính viễn vọng vô tuyến không gian của Nga;
  • «Interheliozond» - một tàu vũ trụ, dự án của Nga để nghiên cứu Mặt trời và bên trong nhật quyển từ khoảng cách gần.
Nghiên cứu và làm việc trong khuôn khổ thực hiện các nghĩa vụ quốc tế trong lĩnh vực hoạt động vũ trụ:
  • «ExoMars» - một dự án hợp tác giữa Nga và châu Âu nhằm nghiên cứu địa chất và tìm kiếm dấu vết của sự sống trong lớp dưới bề mặt của sao Hỏa;
  • «NEM» - một mô-đun khoa học-năng lượng để cung cấp năng lượng cho Trạm Vũ trụ Quốc tế;
  • «KazSat-2» - một tàu vũ trụ để liên lạc vệ tinh ổn định của Cộng hòa Kazakhstan;
  • CH-6 / CH-9 - Vệ tinh Á-Âu (dành cho Trung Quốc);
  • «Angosat» - một dự án Angola-Nga nhằm mở rộng các dịch vụ truyền thông vệ tinh, truy cập Internet, phát thanh và truyền hình tại Cộng hòa Angola;
  • «Egyptptsat» - Tàu vũ trụ Ai Cập được thiết kế cho Trái đất viễn thám với độ phân giải không gian cao.
Giải pháp của Nhiệm vụ Mục tiêu:
  • «Electro-L» - một loạt các vệ tinh của Nga để giải quyết các vấn đề về hỗ trợ khí tượng thủy văn;
  • «AIST-2D» - Tàu vũ trụ nhỏ của Nga để giải quyết các nhiệm vụ khoa học-kỹ thuật, thí nghiệm và giáo dục;
  • «Resource-DK» - Tàu vũ trụ của Nga dùng để viễn thám Trái đất vì lợi ích của nền kinh tế quốc gia;
  • «NA» - một vệ tinh khoa học nhỏ để giám sát các lĩnh vực địa vật lý;
  • «Bion» - một loạt tàu vũ trụ của Liên Xô và Nga, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Tiến bộ SRC ", được thiết kế để tiến hành nghiên cứu sinh học;
  • «Gonetz» - một hệ thống liên lạc vệ tinh cá nhân đa chức năng của Nga;
  • «Arctica-M» - một loạt vệ tinh khí tượng;
  • «Resource-P» - một loạt các tàu vũ trụ của Nga để viễn thám Trái đất.
Các hoạt động khác
Các hoạt động khác của doanh nghiệp bao gồm:
  • phát triển và sản xuất thiết bị công nghệ đặc biệt;
  • phát triển các loại đồ gá chế tạo cho sản xuất vật tư và hóa chất;
  • sử dụng kết quả của các hoạt động không gian (sau đây gọi là RSA) trong lãnh thổ của vùng Krasnodar (tức là từng bước hình thành trường dẫn đường có độ chính xác đến từng centimet và xử lý dữ liệu viễn thám của Trái đất (ảnh vệ tinh).
Cơ sở thực nghiệm
Cơ sở thực nghiệm của doanh nghiệp bao gồm:
  • Bộ thiết bị có kích thước tổng thể 2,2 × 2,2 m để thực hiện tất cả các loại thử nghiệm cơ học và môi trường, bao gồm cả thử nghiệm chân không nhiệt và chu trình nhiệt trong phạm vi nhiệt độ từ -180 ° C đến 100 ° C;
  • bộ thiết bị để tiến hành thử nghiệm điện của các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ ở nhiều mức tải và dải nhiệt độ;
  • bộ thiết bị hiệu chuẩn pin mặt trời hợp chuẩn.

Solar Arrays:
Saturn PJSC đã phát triển và sản xuất pin mặt trời và các mảng năng lượng mặt trời cho ứng dụng không gian từ năm 1971. Trong giai đoạn này, hơn 1200 mảng năng lượng mặt trời với tổng diện tích trên 20.000 mét vuông đã được sản xuất.
Các mảng Mặt trời (sau đây gọi là SA) của Saturn PJSC được vận hành trong tất cả các loại quỹ đạo gần Trái đất và trong các điều kiện không gian sâu.

Công ty đã tham gia vào nhiều chương trình không gian, chẳng hạn như “Resource-DK”, “Gonets-D”, “Molniya”, “Ekran”, “Electro-L”, “Phobos-Grunt”, “Spectr”, “Orbcomm”, “GLONASS”, “Luna-Glob”, “Luna-Resource”, “Interheliozond”, “ExoMars”, “Resonance” và những thứ khác.

1603648670357.png


Storage Batteries

Kể từ năm 1986, Saturn PJSC đã phát triển và sản xuất pin lưu trữ của hệ thống điện hóa Nickel-Hydrogen cho tàu vũ trụ. Pin Nickel-Hydrogen đầu tiên được lắp đặt trên vệ tinh liên lạc "Ekran-M" vào năm 1988. Kể từ đó, phạm vi ứng dụng pin lưu trữ đang được mở rộng nhanh chóng. Đến nay (2017), tổng thời gian bay là hơn 500 triệu giờ di động.

Pin lưu trữ Nickel-Hydrogen của Saturn PJSC đang hoạt động thành công không chỉ trên tàu vũ trụ của Nga mà còn trên tàu vũ trụ của các công ty-nhà sản xuất nước ngoài (Thales Alenia Space của Pháp-Italy, Viện Công nghệ Vũ trụ Thượng Hải của TQ).

Năm 2005, Saturn PJSC bắt đầu phát triển đường tham số của các tế bào hình lăng trụ Lithium-Ion 10–120 A · h và pin trên đế của chúng. Trong năm 2008–2011, pin lưu trữ Lithium-Ion đầu tiên (sau đây gọi là LISB), được chế tạo bởi Saturn PJSC, đã vượt qua các bài kiểm tra bay (đủ điều kiện bay) như một phần của hệ thống cung cấp điện của tàu vũ trụ "GLONASS-M".

Vừa rồi (2017) một số loại LISB cho tàu vũ trụ trong quỹ đạo địa tĩnh và trái đất thấp đang hoạt động. Một số LISB đó bao gồm thiết bị cân bằng tích hợp và các yếu tố bỏ qua của thiết kế nội bộ.
1603649010778.png


Control and Test Equipment
Bộ thiết bị cho tất cả các loại thử nghiệm cơ học, bao gồm thử nghiệm nhiệt-chân không và chu trình nhiệt trong phạm vi nhiệt độ từ –180 ° C đến + 100 ° C và với kích thước tổng thể 2,2 x 2,2 m;
Bộ thiết bị kiểm tra điện của mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ trong dải tải và dải nhiệt độ lớn.
Bộ thiết bị hiệu chuẩn pin mặt trời tham chiếu.
Cơ sở kỹ thuật của trạm thử nghiệm điều khiển cho phép thực hiện đồng thời nhiều phép thử khác nhau. Trong hai mươi bốn giờ, các chuyên gia giám sát tính đúng đắn và nhất quán của các mảng năng lượng mặt trời và thử nghiệm pin lưu trữ. Mạng máy tính của trạm điều khiển và thử nghiệm liên tục theo dõi các chu kỳ hiện tại; dữ liệu thu được được phân tích và lưu trữ.

Theo một kỹ thuật sản xuất được phát triển đặc biệt, việc thử nghiệm sản phẩm được thực hiện trong một loạt các bài kiểm tra: từ các chu kỳ điện và khí hậu đến các bài kiểm tra sốc và rung.

1603649170054.png
1603649205566.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bọn Nga làm pin lưu trữ Nickel-Hydrogen và Lithium-Ion c cho tàu vũ trụ, nhà máy điện trên mặt đất từ mấy chục năm nay, thế thì việc nó làm pin cho máy bay không phải là chuyện lạ, nhưng Nga ngố đúng là chậm chân, bây giờ mảng Pin làm cho ô tô điện bị thống lĩnh hoàn toàn bởi TQ trên khắp toàn cầu, cả panel cho năng lượng mặt trời cũng thế.
Lẽ ra với kinh nghiệm bao nhiêu năm làm solar arrays và pin như bài post trên thì chỉ cần có đầu óc kinh doạnh nhạy bén là thu cả đống lợi. Nhưng có thể thấy các doanh nghiêp được xếp vào dạng chiến lược như JSC Saturn ở trên thì không đặt mục tiêu kinh doanh là chính, mà nó có sứ mệnh riêng rõ ràng, dù k từ chối lợi nhuận nếu có cơ hội và phù hợp với sứ mệnh của mình
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đoạn trích trên có nói về công ty Nga bắt đầu sản xuất pin lưu trữ lithium-ion cho động cơ máy bay, nên giới thiệu về nó 1 chút. Dĩ nhiên công ty này đã làm pin lưu trữ cho máy bay, vệ tinh, cho cả Nga, EU, Trung Quốc, etc. lâu rồi. Tuy có chữ Saturn nhưng không phải là à 1 công ty con của tập đoàn UEC Saturn, chế tạo nhiều tuabin khí mà tôi đã nói ở topic trước

Công ty Cổ phần Sao Thổ Saturn JSC

Saturn JSC là một công ty công nghệ cao, thực hiện những phát triển độc đáo trong lĩnh vực nguồn năng lượng hóa học và vật lý cho tàu vũ trụ (chemical and physical power sources for spacecraft)
Được thành lập vào năm 1964 và hoạt động như một doanh nghiệp đa dạng để phát triển và sản xuất các nguồn dòng điện hóa học và vật lý, thiết bị cảm biến và đầu dò, máy phát điện hóa và các sản phẩm kỹ thuật điện cho mục đích công nghiệp đặc biệt chuyên dụng và thông thường. Saturn PJSC là một doanh nghiệp chiến lược (quy định số 1226-R của Chính phủ Liên bang Nga ngày 20/08/2009).

Vào cuối những năm 80 - đầu những năm 90, doanh nghiệp đã được hoàn thiện với tư cách là nhà phát triển mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho tàu vũ trụ (sau đây gọi là - SA và SB cho SC), và thiết bị đo lường và điều khiển cho các sản phẩm đó. Trong nhiều năm tồn tại, Saturn PJSC đã trang bị các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho hơn 1.200 tàu vũ trụ hoạt động trên mọi loại quỹ đạo.
Thời gian sử dụng được đảm bảo của SA và SB là 15 năm trong môi trường địa tĩnh và 7-10 năm trong quỹ đạo thấp (sau đây gọi là GEO và LEO).

Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) của Saturn PJSC có chức năng trong quá trình thiết kế, sản xuất, thử nghiệm và bảo trì các mảng năng lượng mặt trời, pin lưu trữ Nickel-Hydrogen và Lithium-Ion cho hệ thống cung cấp điện của tàu vũ trụ và nhà máy điện trên cạn, thiết bị điều khiển và thử nghiệm, và thiết bị công nghệ đặc biệt để sản xuất mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ, đáp ứng các yêu cầu của GOST ISO 9001-2011, Quy định của RK-11-KT, RK-11, RK-98-KT, RK-98, RK-88 , tiêu chuẩn nhà nước.



Sản phẩm của Công ty Cổ phần Sao Thổ được vận hành trên mọi loại quỹ đạo Trái đất và trong điều kiện không gian sâu. Trong nhiều năm tồn tại, Saturn JSC đã trang bị các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho hơn 1.200 tàu vũ trụ.

Năm 1996, sản phẩm của công ty lần đầu tiên bước ra thị trường thế giới - Công ty cổ phần Sao Thổ đã trúng thầu cung cấp pin lưu trữ cho vệ tinh SESAT của Châu Âu. Kể từ đó, trong hơn 20 năm, công ty đã và đang duy trì năng lực khoa học kỹ thuật, sản xuất và công nghệ của mình trong việc phát triển và sản xuất các nguồn năng lượng cấp thế giới cho tàu vũ trụ.

Các hoạt động chính của công ty là:
  • Phát triển và sản xuất pin mặt trời và mảng năng lượng mặt trời ứng dụng trong không gian;
  • Phát triển và sản xuất pin lưu trữ Nickel-Hydrogen và Lithium-Ion cho tàu vũ trụ đa năng và các lĩnh vực ứng dụng khác;
  • Phát triển và sản xuất thiết bị thử nghiệm.
Năm 2015, hoạt động của Saturn PJSC nhằm đưa ra các nhiệm vụ về phát triển và sản xuất các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ cho tàu vũ trụ (mô-đun) trong các lĩnh vực sau:


Nghiên cứu không gian cơ bản:
  • «Cộng hưởng» - một khu phức hợp không gian để nghiên cứu sự tương tác của sóng điện từ và các hạt trong từ quyển bên trong của Trái đất;
  • «Luna-Glob» - một tàu quỹ đạo mặt trăng mới để nghiên cứu toàn diện về bề mặt của mặt trăng bằng tàu đổ bộ;
  • «Luna-Resource» - trạm liên hành tinh tự động của Nga với tàu đổ bộ để nghiên cứu từ xa về mặt trăng và ngoại quyển của nó, cũng như các nghiên cứu liên hệ tích hợp với mặt trăng ở khu vực Nam Cực;
  • «Spectr-M» - đài quan sát không gian để nghiên cứu các thiên hà trong dải bước sóng milimet;
  • «Spectr-UV» - một kính viễn vọng không gian để chụp ảnh và quang phổ;
  • «Spectr-R» - một kính viễn vọng vô tuyến không gian của Nga;
  • «Interheliozond» - một tàu vũ trụ, dự án của Nga để nghiên cứu Mặt trời và bên trong nhật quyển từ khoảng cách gần.
Nghiên cứu và làm việc trong khuôn khổ thực hiện các nghĩa vụ quốc tế trong lĩnh vực hoạt động vũ trụ:
  • «ExoMars» - một dự án hợp tác giữa Nga và châu Âu nhằm nghiên cứu địa chất và tìm kiếm dấu vết của sự sống trong lớp dưới bề mặt của sao Hỏa;
  • «NEM» - một mô-đun khoa học-năng lượng để cung cấp năng lượng cho Trạm Vũ trụ Quốc tế;
  • «KazSat-2» - một tàu vũ trụ để liên lạc vệ tinh ổn định của Cộng hòa Kazakhstan;
  • CH-6 / CH-9 - Vệ tinh Á-Âu (dành cho Trung Quốc);
  • «Angosat» - một dự án Angola-Nga nhằm mở rộng các dịch vụ truyền thông vệ tinh, truy cập Internet, phát thanh và truyền hình tại Cộng hòa Angola;
  • «Egyptptsat» - Tàu vũ trụ Ai Cập được thiết kế cho Trái đất viễn thám với độ phân giải không gian cao.
Giải pháp của Nhiệm vụ Mục tiêu:
  • «Electro-L» - một loạt các vệ tinh của Nga để giải quyết các vấn đề về hỗ trợ khí tượng thủy văn;
  • «AIST-2D» - Tàu vũ trụ nhỏ của Nga để giải quyết các nhiệm vụ khoa học-kỹ thuật, thí nghiệm và giáo dục;
  • «Resource-DK» - Tàu vũ trụ của Nga dùng để viễn thám Trái đất vì lợi ích của nền kinh tế quốc gia;
  • «NA» - một vệ tinh khoa học nhỏ để giám sát các lĩnh vực địa vật lý;
  • «Bion» - một loạt tàu vũ trụ của Liên Xô và Nga, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Tiến bộ SRC ", được thiết kế để tiến hành nghiên cứu sinh học;
  • «Gonetz» - một hệ thống liên lạc vệ tinh cá nhân đa chức năng của Nga;
  • «Arctica-M» - một loạt vệ tinh khí tượng;
  • «Resource-P» - một loạt các tàu vũ trụ của Nga để viễn thám Trái đất.
Các hoạt động khác
Các hoạt động khác của doanh nghiệp bao gồm:
  • phát triển và sản xuất thiết bị công nghệ đặc biệt;
  • phát triển các loại đồ gá chế tạo cho sản xuất vật tư và hóa chất;
  • sử dụng kết quả của các hoạt động không gian (sau đây gọi là RSA) trong lãnh thổ của vùng Krasnodar (tức là từng bước hình thành trường dẫn đường có độ chính xác đến từng centimet và xử lý dữ liệu viễn thám của Trái đất (ảnh vệ tinh).
Cơ sở thực nghiệm
Cơ sở thực nghiệm của doanh nghiệp bao gồm:
  • Bộ thiết bị có kích thước tổng thể 2,2 × 2,2 m để thực hiện tất cả các loại thử nghiệm cơ học và môi trường, bao gồm cả thử nghiệm chân không nhiệt và chu trình nhiệt trong phạm vi nhiệt độ từ -180 ° C đến 100 ° C;
  • bộ thiết bị để tiến hành thử nghiệm điện của các mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ ở nhiều mức tải và dải nhiệt độ;
  • bộ thiết bị hiệu chuẩn pin mặt trời hợp chuẩn.

Solar Arrays:
Saturn PJSC đã phát triển và sản xuất pin mặt trời và các mảng năng lượng mặt trời cho ứng dụng không gian từ năm 1971. Trong giai đoạn này, hơn 1200 mảng năng lượng mặt trời với tổng diện tích trên 20.000 mét vuông đã được sản xuất.
Các mảng Mặt trời (sau đây gọi là SA) của Saturn PJSC được vận hành trong tất cả các loại quỹ đạo gần Trái đất và trong các điều kiện không gian sâu.

Công ty đã tham gia vào nhiều chương trình không gian, chẳng hạn như “Resource-DK”, “Gonets-D”, “Molniya”, “Ekran”, “Electro-L”, “Phobos-Grunt”, “Spectr”, “Orbcomm”, “GLONASS”, “Luna-Glob”, “Luna-Resource”, “Interheliozond”, “ExoMars”, “Resonance” và những thứ khác.

View attachment 5587891

Storage Batteries

Kể từ năm 1986, Saturn PJSC đã phát triển và sản xuất pin lưu trữ của hệ thống điện hóa Nickel-Hydrogen cho tàu vũ trụ. Pin Nickel-Hydrogen đầu tiên được lắp đặt trên vệ tinh liên lạc "Ekran-M" vào năm 1988. Kể từ đó, phạm vi ứng dụng pin lưu trữ đang được mở rộng nhanh chóng. Đến nay (2017), tổng thời gian bay là hơn 500 triệu giờ di động.

Pin lưu trữ Nickel-Hydrogen của Saturn PJSC đang hoạt động thành công không chỉ trên tàu vũ trụ của Nga mà còn trên tàu vũ trụ của các công ty-nhà sản xuất nước ngoài (Thales Alenia Space của Pháp-Italy, Viện Công nghệ Vũ trụ Thượng Hải của TQ).

Năm 2005, Saturn PJSC bắt đầu phát triển đường tham số của các tế bào hình lăng trụ Lithium-Ion 10–120 A · h và pin trên đế của chúng. Trong năm 2008–2011, pin lưu trữ Lithium-Ion đầu tiên (sau đây gọi là LISB), được chế tạo bởi Saturn PJSC, đã vượt qua các bài kiểm tra bay (đủ điều kiện bay) như một phần của hệ thống cung cấp điện của tàu vũ trụ "GLONASS-M".

Vừa rồi (2017) một số loại LISB cho tàu vũ trụ trong quỹ đạo địa tĩnh và trái đất thấp đang hoạt động. Một số LISB đó bao gồm thiết bị cân bằng tích hợp và các yếu tố bỏ qua của thiết kế nội bộ.
View attachment 5587892

Control and Test Equipment
Bộ thiết bị cho tất cả các loại thử nghiệm cơ học, bao gồm thử nghiệm nhiệt-chân không và chu trình nhiệt trong phạm vi nhiệt độ từ –180 ° C đến + 100 ° C và với kích thước tổng thể 2,2 x 2,2 m;
Bộ thiết bị kiểm tra điện của mảng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ trong dải tải và dải nhiệt độ lớn.
Bộ thiết bị hiệu chuẩn pin mặt trời tham chiếu.
Cơ sở kỹ thuật của trạm thử nghiệm điều khiển cho phép thực hiện đồng thời nhiều phép thử khác nhau. Trong hai mươi bốn giờ, các chuyên gia giám sát tính đúng đắn và nhất quán của các mảng năng lượng mặt trời và thử nghiệm pin lưu trữ. Mạng máy tính của trạm điều khiển và thử nghiệm liên tục theo dõi các chu kỳ hiện tại; dữ liệu thu được được phân tích và lưu trữ.

Theo một kỹ thuật sản xuất được phát triển đặc biệt, việc thử nghiệm sản phẩm được thực hiện trong một loạt các bài kiểm tra: từ các chu kỳ điện và khí hậu đến các bài kiểm tra sốc và rung.

View attachment 5587898 View attachment 5587902
Bổ sung chút hoạt động của doanh nghiêp Saturn JSC này vào năm 2017

Nhà máy Krasnodar Saturn cung cấp cho Tổng công ty Nhà nước Roscosmos pin sạc 100% (rechargeable batteries for 100%)
Thị trưởng thủ đô Kuban Evgeny Pervyshov đã đến thăm một trong những doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu của thành phố - PAO Saturn. Công ty sản xuất năng lượng mặt trời và pin sạc cho các đơn vị bay trong không gian. Thị trưởng đã thảo luận với ban quản lý nhà máy về triển vọng mở rộng sản xuất của nó.

"Saturn là một trong số ít doanh nghiệp của thành phố không chỉ bảo tồn mà còn nâng cao tiềm lực kinh tế và công nghệ, và điều này rất đáng giá. Sản xuất hiện đại có độ chính xác cao rất quan trọng đối với nền kinh tế của thành phố. Về phần mình, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tất cả các kế hoạch để phát triển và sử dụng các thông lệ tốt nhất của doanh nghiệp, bao gồm cả trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng thành phố. Đây là những công việc mới, mở rộng cơ sở thuế và do đó có nhiều cơ hội hơn cho sự phát triển của Krasnodar và cuối cùng là cải tiến về chất lượng cuộc sống của người dân thị trấn, "Evgeny Pervyshov nói.

Như Tổng giám đốc nhà máy Saturn Sergey Likhonosov đã mô tả, nhà máy này được thành lập vào năm 1964 với tư cách là một doanh nghiệp phát triển các nguồn vật lý và hóa học cho các tàu vũ trụ. Ngày nay, công ty chuyên sản xuất pin năng lượng mặt trời và pin sạc cho hầu hết các tàu vũ trụ được sản xuất trên toàn quốc.

Saturn cung cấp một nửa yêu cầu về pin năng lượng mặt trời và 100% pin có thể sạc lại cho Công ty Nhà nước Roscosmos. Công ty tham gia vào các chương trình không gian quy mô lớn như GLONASS, ISS, Luna Globe, Luna-Resource, Intergeliozond và Digital Earth.


Nhà thiết kế chính Vladimir Bitkov đã cho Evgeny Pervyshov xem mặt bằng tủ đựng quần áo. Họ đã xem xét các cơ sở sản xuất pin sạc, pin mặt trời và pin năng lượng mặt trời, một phân xưởng nơi thực hiện thử nghiệm chân không cơ học, khí hậu và nhiệt của các sản phẩm được sản xuất.

Đặc biệt, có một cài đặt đặc biệt - một số loại mô phỏng chiếu sáng mặt trời trên quỹ đạo. Với sự trợ giúp của nó trong một giây, có thể kiểm tra các đặc tính của pin mặt trời được sản xuất.

Evgeny Pervyshov hỏi tình hình nhân sự tại doanh nghiệp như thế nào. Theo Sergey Likhonosov, hầu hết các nhân viên đều tốt nghiệp từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của đất nước, và nhiều người đến làm việc từ các vùng khác. Nhà máy có hệ thống đào tạo nguồn nhân lực dự bị, có chương trình đào tạo có mục tiêu và các biện pháp hỗ trợ xã hội.

Đến nay, có khoảng 1100 nhân viên trong doanh nghiệp, trong đó có khoảng 400 chuyên gia trong các bộ phận kỹ thuật và công nghệ. Mức lương trung bình là khoảng 45 nghìn rúp.

Sau chuyến tham quan xung quanh doanh nghiệp, Evgeny Pervyshov đã thảo luận với ban giám đốc của Saturn về triển vọng phát triển sản xuất cũng như khả năng sử dụng các công nghệ của nó, đặc biệt là hệ thống cung cấp điện cho nhu cầu của Krasnodar. Đặc biệt là nó hầu hết được yêu cầu trong lĩnh vực dịch vụ cộng đồng.

PAO Saturn là nhà phát triển và sản xuất pin năng lượng mặt trời và pin sạc cho tàu vũ trụ, thiết bị điều khiển và đo lường, hệ thống quang điện PV tự trị. Các sản phẩm của Sao Thổ được sử dụng trong tất cả các loại quỹ đạo gần trái đất và trong các điều kiện không gian xa. Trong những năm qua, nhà máy đã trang bị hơn 1200 vệ tinh bằng năng lượng mặt trời và pin sạc.

1603650761429.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây, theo lời yêu cầu của bác Aliabu , bác thử game này xem, game này rất nổi tiếng của Nga. Mà nói chung Nga thì rất nhiều game tên tuổi

ZeptoLab

ZeptoLab là một công ty Nga phát triển trò chơi cho nền tảng di động, dành riêng cho khoa học thú vị. Được tạo ra vào năm 2008 tại Moscow bởi cặp song sinh tự học Efim và Semyon Voinov, người đã làm trò chơi từ khi mười tuổi. Công ty đã trở nên nổi tiếng sau khi phát hành vào năm 2010 trên App Store của một trò chơi giải đố thông thường có tên Cut the Rope, chỉ với hai người và một quái vật - Om Nom màu xanh lá cây vui vẻ, người có niềm đam mê lớn nhất là kẹo, và đã nhận được các giải thưởng như Apple Design Awards , IGN Game of Year , BAFTA và nhiều trò chơi khác, trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất cho cả nền tảng iOS và và dành cho Android.
Đến cuối năm 2015, một phiên bản khác của Cut the Rope đã được tải xuống hơn 700 triệu lần.
Cho đến nay, trò chơi Cut the Rope đã được tải xuống hơn 1,2 tỷ lần. Ngày nay, công ty có hơn 130 nhân viên nhiệt tình tại các văn phòng ở London, Moscow và Barcelona. Cắt nhượng quyền thương mại Rope sang một bên, ZeptoLab phát hành C.A.T.S. Crash Arena Turbo Stars và King of Thieves, tựa game di động nhiều người chơi khổng lồ với hơn 200 triệu lượt tải xuống tổng hợp cho đến nay.
Danh mục đầu tư của công ty cũng bao gồm Pudding Monsters và My Om Nom. Loạt phim hoạt hình “Om Nom Stories” đã vượt quá 3 tỷ lượt xem trên YouTube và trình phát trong trò chơi và các mùa tiếp tục đến!

ZeptoLab cũng đã công bố cấp phép và phát hành thương mại cho Cut the Rope và anh hùng nổi tiếng Om Nom của mình.
ZeptoLab không nhận được bất kỳ nguồn tài trợ bên ngoài nào để tạo ra các trò chơi của riêng mình
Công ty cũng sở hữu một công ty con là 1 studio game ở Anh và bắt đầu một publishing division ở Anh vào năm 2017
“ Zepto ”, một tiền tố toán học có nghĩa là 10 mũ -21 , “được dùng để biểu thị hoạt động của họ thực sự như thế nào.”

ZeptoLab là một công ty trò chơi toàn cầu .

Danh sách các trò chơi
Cut the Rope (tháng 10 năm 2010)
Cut the Rope: Holiday Gift (Tháng 12 năm 2010) - Phiên bản miễn phí có sẵn trong kỳ nghỉ đông.
Cut the Rope: Experiments (tháng 8 năm 2011)
Pudding Monsters (tháng 12 năm 2012)
Cut the Rope: Time Travel (tháng 4 năm 2013)
Cut the Rope 2 (tháng 12 năm 2013 cho iOS, tháng 3 năm 2014 cho Android )
Cut the Rope: Triple Treat (tháng 3 năm 2014 cho Nintendo 3DS ) - Tổng hợp bao gồm: Cut the Rope, Cut the Rope: Experiments và Cut the Rope: Time Travel.
My Om Nom (tháng 12 năm 2014 cho iOS)
King of Thieves (tháng 2 năm 2015 cho iOS, tháng 3 năm 2015 cho Android)
Cut the Rope: Magic (tháng 12 năm 2015 cho Android và iOS)
CATS: Crash Arena Turbo Stars (tháng 4 năm 2017 cho Android và iOS)
Om Nom: Evolution (tháng 11 năm 2019 cho Android và iOS)
Om Nom: The Pursuit (tháng 7 năm 2020 cho Android và IOS)
Bullet Echo (Tháng 5 năm 2020 cho Android và IOS (Trên 9.0)

Evo Pop (English trailer)

1603658090182.png
1603658111830.png
1603658129061.png
1603658216608.png
1603658227495.png
1603658233600.png
1603658239332.png
1603658246357.png
1603658251985.png
1603658257398.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục thỏa mãn bác Aliabu chút, topic trước đưa ra đủ các hãng thực phẩm tầm cỡ thế giới của Nga như Wimm-Bill-Dann, Karelia Berries, Nhà máy dầu và mỡ Nizhny Novgorod, Sun Products (Solar Products), Bánh kẹo Pobeda, bánh kẹo của United Confectioners, Makfa JSC (mì ống), BioFoodLab
Tôi tin là bác chưa được nếm cái nào trong nhưng cái này, he he, ngoại trừ cái cái chocolate duy nhất ở VinMart trong số vô vàn sản phẩm của United Confectioners
Bây giờ thử cái này xem, đây là 1 hãng lâu đời của Nga. Có thể các bác thời Liên Xô có biết, nhưng bây giờ có thể hương vị không hoàn toàn như xưa.
Tôi chọn các sản phẩm sữa (sũa tưởi, sữa chua, kem, phomat, etc.) là có dụng ý. Ở topic trước chắc các bác đều thấy, phương Tây tuy đã công nhận nông nghiệp Nga, nhưng có 1 cái họ vẫn chưa thừa nhận, đó là lĩnh vực về sữa. Họ cho là Nga không thể có được nguồn sữa như Pháp, Thụy Sĩ, Italy, nên không thể nào cho ra sản phẩm về sữa ngon như 3 nước đó.
Tôi không ở Nga nên không có ý kiến. Nhưng dù sao, việc so sánh với 3 nước đó cũng hơi khiên cưỡng, vì đó là 3 nước đứng đầu thế giới về sữa, dù Nga có không bằng 3 nước đó thì cũng chưa nói lên điều gì, và tại sao báo Mỹ lại chỉ so sánh Nga với 3 nước đó mà không phải các nước phương tây khác?
Các bác ở Nga có thể bổ sung gì được chăng?

Một điều tôi đọc trên báo VN, là Nga không sản xuất được đủ lượng sữa phục vụ cho người dân, nên phải nhập khẩu. Tôi cũng không rõ cái này có đúng k, nhờ các bác ở Nga kiểm chứng. Có thể đúng, vì Nga là nước Hàn Đới, mà sữa là đến từ xứ ôn đới, nên Nga có ít cũng không lạ, nhưng dùng nó để dìm hàng nông nghiệp Nga thì đúng là ngụy biện

“Nhà máy sữa Torzhok“ TVERTSA ”
Torzhok Dairy Plant

“Nhà máy sữa Torzhok“ TVERTSA ” sản xuất sữa lành mạnh, sữa chua tự nhiên và các sản phẩm sữa lên men từ năm 1947.

Công ty không sử dụng kháng sinh và các chất phụ gia nhân tạo trong sản xuất các sản phẩm sữa. Sữa được đóng gói theo "tiêu chuẩn vàng" - thanh trùng ở nhiệt độ 94 ° C, và bao bì Pure-Pak và Diamond-Curv vẫn giữ được các đặc tính có lợi. Phòng thí nghiệm vi sinh riêng của công ty kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm.

1603659741136.png
1603659770238.png
1603659802386.png
1603659829753.png
1603659846840.png
1603659875348.png
1603659900373.png
1603659924412.png
1603659949788.png
1603659969546.png
1603659989340.png
1603660007045.png
1603660022533.png
1603660061966.png
1603660093048.png
1603660121612.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bổ sung cho bác Aliabu chút là Nga rất mạnh về công nghiệp thủy tinh và sành sứ. Topic trước đã đưa lên 2 hãng làm đồ sứ nổi tiếng thế giới, thủy tinh chưa kịp đưa, bác đã chăn được cái nào chưa? :D
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Đây, theo lời yêu cầu của bác Aliabu , bác thử game này xem, game này rất nổi tiếng của Nga. Mà nói chung Nga thì rất nhiều game tên tuổi

ZeptoLab

ZeptoLab là một công ty Nga phát triển trò chơi cho nền tảng di động, dành riêng cho khoa học thú vị. Được tạo ra vào năm 2008 tại Moscow bởi cặp song sinh tự học Efim và Semyon Voinov, người đã làm trò chơi từ khi mười tuổi. Công ty đã trở nên nổi tiếng sau khi phát hành vào năm 2010 trên App Store của một trò chơi giải đố thông thường có tên Cut the Rope, chỉ với hai người và một quái vật - Om Nom màu xanh lá cây vui vẻ, người có niềm đam mê lớn nhất là kẹo, và đã nhận được các giải thưởng như Apple Design Awards , IGN Game of Year , BAFTA và nhiều trò chơi khác, trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất cho cả nền tảng iOS và và dành cho Android.
Đến cuối năm 2015, một phiên bản khác của Cut the Rope đã được tải xuống hơn 700 triệu lần.
Cho đến nay, trò chơi Cut the Rope đã được tải xuống hơn 1,2 tỷ lần. Ngày nay, công ty có hơn 130 nhân viên nhiệt tình tại các văn phòng ở London, Moscow và Barcelona. Cắt nhượng quyền thương mại Rope sang một bên, ZeptoLab phát hành C.A.T.S. Crash Arena Turbo Stars và King of Thieves, tựa game di động nhiều người chơi khổng lồ với hơn 200 triệu lượt tải xuống tổng hợp cho đến nay.
Danh mục đầu tư của công ty cũng bao gồm Pudding Monsters và My Om Nom. Loạt phim hoạt hình “Om Nom Stories” đã vượt quá 3 tỷ lượt xem trên YouTube và trình phát trong trò chơi và các mùa tiếp tục đến!

ZeptoLab cũng đã công bố cấp phép và phát hành thương mại cho Cut the Rope và anh hùng nổi tiếng Om Nom của mình.
ZeptoLab không nhận được bất kỳ nguồn tài trợ bên ngoài nào để tạo ra các trò chơi của riêng mình
Công ty cũng sở hữu một công ty con là 1 studio game ở Anh và bắt đầu một publishing division ở Anh vào năm 2017
“ Zepto ”, một tiền tố toán học có nghĩa là 10 mũ -21 , “được dùng để biểu thị hoạt động của họ thực sự như thế nào.”

ZeptoLab là một công ty trò chơi toàn cầu .

Danh sách các trò chơi
Cut the Rope (tháng 10 năm 2010)
Cut the Rope: Holiday Gift (Tháng 12 năm 2010) - Phiên bản miễn phí có sẵn trong kỳ nghỉ đông.
Cut the Rope: Experiments (tháng 8 năm 2011)
Pudding Monsters (tháng 12 năm 2012)
Cut the Rope: Time Travel (tháng 4 năm 2013)
Cut the Rope 2 (tháng 12 năm 2013 cho iOS, tháng 3 năm 2014 cho Android )
Cut the Rope: Triple Treat (tháng 3 năm 2014 cho Nintendo 3DS ) - Tổng hợp bao gồm: Cut the Rope, Cut the Rope: Experiments và Cut the Rope: Time Travel.
My Om Nom (tháng 12 năm 2014 cho iOS)
King of Thieves (tháng 2 năm 2015 cho iOS, tháng 3 năm 2015 cho Android)
Cut the Rope: Magic (tháng 12 năm 2015 cho Android và iOS)
CATS: Crash Arena Turbo Stars (tháng 4 năm 2017 cho Android và iOS)
Om Nom: Evolution (tháng 11 năm 2019 cho Android và iOS)
Om Nom: The Pursuit (tháng 7 năm 2020 cho Android và IOS)
Bullet Echo (Tháng 5 năm 2020 cho Android và IOS (Trên 9.0)

Evo Pop (English trailer)

View attachment 5587932 View attachment 5587933 View attachment 5587934 View attachment 5587935 View attachment 5587936 View attachment 5587937 View attachment 5587938 View attachment 5587939 View attachment 5587940 View attachment 5587941
:)) mấy trò này em đều chơi rồi, thế mà không để ý là game của Nga :D
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Bổ sung cho bác Aliabu chút là Nga rất mạnh về công nghiệp thủy tinh và sành sứ. Topic trước đã đưa lên 2 hãng làm đồ sứ nổi tiếng thế giới, thủy tinh chưa kịp đưa, bác đã chăn được cái nào chưa? :D
Nhà em đang dùng mấy bộ cũ của Tiệp, hàng mới thì chưa :D đợt này chuyển nhà xong để em đi ngó :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà em đang dùng mấy bộ cũ của Tiệp, hàng mới thì chưa :D đợt này chuyển nhà xong để em đi ngó :D
Đang nói đồ Nga mà, sao lại nói đồ Tiệp? Ở topic trước có 2 hãng sứ Nga lâu đời và có uy tín trên thế giới đó
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các bố Nga chưa gì đã lạc quan quá rồi. Có ước đoán quá nhiều tiền không đó? Chẳng nhẽ các nước phương tây lại cho qua dễ dàng thế?

Trong khi giai đoạn cuối đang diễn ra, Nga đã bắt đầu sản xuất #SputnikV với số lượng lớn.
Manturov nói với đài truyền hình Rossiya 24: “Vào cuối tháng, chúng tôi muốn đạt khoảng 300.000 liều, vào tháng 11 là 800.000, đạt 1,5 triệu vào tháng 12”.
Hôm thứ Tư, Putin tiết lộ rằng việc bán #vaccine # Covid19 trên thị trường thế giới có thể tạo ra khoảng 100 tỷ đô la cho Nga. Ngày 11 tháng 8, ngày Sputnik V được đăng ký, quốc gia này nhận được tin 20 quốc gia trên thế giới đã đặt hàng một tỷ liều thuốc.


As Covid-19 crisis deepens, Russian Health Minister reveals Sputnik V vaccine is performing well in large scale final trial

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Arktika" gia nhập RosAtomFlot
Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân chì thuộc Dự án 22220, Arktika, được giao cho Atomflot
Văn bản đã được ký bởi Tổng giám đốc Baltiysky Zavod JSC và FSUE Atomflot
Lễ ký giấy chứng nhận nghiệm thu / chuyển giao cho tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu thuộc Dự án 22220, Arktika, đã được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 năm 2020, tại Murmansk, Baltiysky Zavod đăng trên trang cá nhân Instagram chính thức của mình.
Đặc điểm chung của tàu Dự án 22220: công suất - 60 MW, tốc độ hoạt động - 22 hải lý / giờ (nước sạch), chiều dài - 173,3 m (160 m, DWL), dầm - 34 m (33 m, DWL), độ sâu - 15,2 m; mớn nước (DWL) - 10,5 m; mớn nước tối thiểu - 8,65 m, khả năng phá băng tối đa - lớp băng dày 2,9 mét (ở công suất tối đa và tốc độ 1,5-2 hải lý / giờ); lượng choán nước đầy đủ - 33.540 tấn; thời hạn sử dụng được chỉ định - 40 năm, phi hành đoàn - 53.
Các tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc Dự án 22220 được trang bị hai lò phản ứng RITM-200 công suất 175 MW. Các tàu Dự án 22220 sẽ là tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân (60MW) lớn nhất và mạnh nhất thế giới.


1603669357480.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tàu phá băng chiến đấu lớp IvanPapanin. 3 đang xây dựng, 4 dự kiến.
Các tàu tuần tra Đề án 23550 có lượng choán nước dự kiến là 6.800 tấn, chiều dài 114 mét (374 ft 0 in) và mớn nước 6 mét (19 ft 8 in). Chúng được thiết kế để phá vỡ lớp băng dày tới 1,5 mét (4 ft 11 in).

Các tàu sẽ được trang bị hai xuồng quân sự loại Project 03160 Raptor, một trực thăng Ka-32 và thủy phi cơ nhỏ. Phi hành đoàn nòng cốt được lên kế hoạch là 60 người với chỗ ở cho thêm 50 chuyên gia sứ mệnh. Vũ khí trang bị sẽ bao gồm một khẩu pháo 100 mm (một số nguồn cho biết súng 76 mm) và tên lửa chống hạm 3M-54 Kalibr.

Động cơ trang bị cho các tàu dự án 23550 sẽ có một nhà máy điện-diesel với bốn tổ máy phát điện 3.500 kilowatt Kolomna 28-9DG bao gồm các động cơ diesel 10D49 16 xi-lanh dẫn động các máy phát điện xoay chiều (alternator) do Ruselprom sản xuất. Ngoài ra, các tàu sẽ có hai tổ máy phát điện diesel phụ với động cơ diesel Kolomna và máy phát điện xoay chiều của Ruselprom (Ruselprom alternators). Trong khi ý tưởng ban đầu có các đơn vị đẩy phương vị ABB Azipod, thiết kế cuối cùng có các đường trục, cánh quạt và bánh lái thông thường. Động cơ đẩy 6,3 megawatt sẽ do Ruselprom sản xuất. Các tàu sẽ có một sức chịu đựng 60 ngày và một loạt các 6.000 hải lý (11.000 km; 6.900 mi).

Hãng Ruselprom đã được nói ở topic trước ở đây. Đây là 1 hãng có sản phẩm dân sự ở nhiều nước trên thế giới. Động cơ của hãng Kolomna cũng đã được nói ở topic trước



Các tàu được tăng cường khả năng điều hướng ở các vùng biển Bắc Cực phủ đầy băng theo Đăng ký Hàng hải Nga về Vận tải biển lớp băng # Arc7.
Think tank Global Security đã chỉ ra một số điểm tương đồng giữa thiết kế 23550 với lớp Svalbard của Na Uy và lớp Harry DeWolf của Canada. Cả ba lớp đều có độ dịch chuyển xấp xỉ như nhau, có khả năng vượt qua các độ sâu tương tự của băng và có các phi hành đoàn cỡ tương tự, có chỗ cho các chuyên gia với các sứ mệnh. Tuy nhiên, lớp 23550 được trang bị mạnh hơn nhiều.

1603670170072.png
1603670182928.png
1603670196408.png
1603670204970.png
1603670215161.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top