Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bắt đầu một series bài về quá trình thay thế nhập khẩu (import substitution) của Nga, nhìn lại từ năm 2015, hay đúng ra là bắt đầu từ năm 2010 rồi, chỉ là năm 2015 chính sách mới được công bố rõ ràng. Đây là 1 video hồi 12/2019, đưa ra 1 cái nhìn rất vắn tắt, và dĩ nhiên thiếu nhiều. Nhưng vì tôi không biết tiếng Nga, nên chỉ đành nhờ các bác biết tiếng Nga dịch. Còn tôi sẽ đưa ra những bài viết tổng quan về quá trình thay thế nhập khẩu này trong từng giai đoạn, cũng như trong từng lĩnh vực cụ thể, hoặc đôi khi trong từng chương trình cụ thể.

Импортозамещение: итоги за 10 лет

Tóm tắt video
Nhập khẩu có thể tốt hoặc xấu. Một số luận án về chủ đề này.

1) Không ngại nhập nguyên liệu thô và bán thành phẩm. Tôi xấu hổ khi nhập khẩu thành phẩm.

2) Một luận điểm nữa. Có những loại hàng hóa mà chúng ta không thể tự sản xuất hoặc phát triển được. Ví dụ, chuối và dứa. Không có gì sai với việc nhập này. Đối với quýt cũng vậy. Đây là một thuộc tính bắt buộc của ngày lễ đầu năm mới. Rất cám ơn Abkhazia, nơi đã cung cấp cho chúng tôi những điều đó. Và cảm ơn Armenia đã cung cấp mơ cho Nga, bao gồm cả Crimea, vào thời điểm mơ của họ chưa chín.

3) Suy nghĩ thứ ba về chủ đề này. Việc nhập thiết bị cho các nhà máy, xí nghiệp nông nghiệp là tệ. Đâu phải chúng ta không thể tự sản xuất máy móc, băng tải, robot công nghiệp, robot vắt sữa. Tuy nhiên, đây là một tệ nạn ít hơn so với việc nhập khẩu thành phẩm. Tốt hơn hết là tự sản xuất tại nhà, mặc dù một số thiết bị của nước ngoài.

4) Thêm một chút lý thuyết. Thay thế nhập khẩu có hai loại.
4.1) Trường hợp đầu tiên là rõ ràng: một công ty địa phương bắt đầu sản xuất một sản phẩm tương tự của nước ngoài. Mức độ nội địa hóa càng cao, tức là tỷ trọng linh kiện, nguyên liệu thô hoặc tinh, thức ăn chăn nuôi của Nga cao, thì việc thay thế nhập khẩu càng được coi là hoàn toàn. Nó hiếm khi đạt 100%, bởi vì bất kỳ nhà sản xuất nào đó, nhưng phụ thuộc vào nguồn cung cấp từ nước ngoài. Ví dụ, một nông dân mua kìm của Trung Quốc. Vậy là xong, việc thay thế nhập khẩu không còn nữa. Và điều này là bình thường, vì không có sự từ chối hoàn toàn đối với hàng ngoại.

4.2) Loại thay thế nhập khẩu thứ hai trông như thế này. Một công ty nước ngoài đã bán sản phẩm của mình ở Nga đã mở một nhà máy ở đây. Trước đây, mọi thứ công ty ấy bán ở Nga đều được sản xuất ở nước ngoài và là hàng nhập khẩu ròng cho chúng ta. Giờ đây, những mặt hàng tương tự này được sản xuất tại một nhà máy địa phương trên đất Nga. Việc làm đang được tạo ra, thuế được nộp vào ngân sách, và một số doanh nghiệp liên quan khác đang nhận đơn đặt hàng.
Chất lượng của các sản phẩm vẫn cao do công nghệ sản xuất được giữ nguyên, đồng thời ở Đức và nhà máy ở Nga đều giống nhau. Trong trường hợp này, mức độ nội địa hóa có thể cao hoặc thấp. Ví dụ, nhà máy Toyota ở St.Petersburg hoạt động với mức nội địa hóa 30%, và họ không ngừng tăng mức này. Ngoài ra còn có một nhà máy ô tô Hyndai ở St. có mức nội địa hóa trung bình là 55%. Nhà máy Renault ở Moscow đã nội địa hóa 70%.
Nhà máy của công ty Đức Claas hoạt động tại Krasnodar. Công ty sản xuất máy móc nông nghiệp. Do mức độ nội địa hóa cao - trên 50% - máy gặt đập liên hợp của nhà máy này được ghi nhận là "Sản xuất tại Nga". Điều này cho phép nhà máy ở Đức được hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ của chính phủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Bắt đầu một series bài về quá trình thay thế nhập khẩu (import substitution) của Nga, nhìn lại từ năm 2015, hay đúng ra là bắt đầu từ năm 2010 rồi, chỉ là năm 2015 chính sách mới được công bố rõ ràng. Đây là 1 video hồi 12/2019, đưa ra 1 cái nhìn rất vắn tắt, và dĩ nhiên thiếu nhiều. Nhưng vì tôi không biết tiếng Nga, nên chỉ đành nhờ các bác biết tiếng Nga dịch. Còn tôi sẽ đưa ra những bài viết tổng quan về quá trình thay thế nhập khẩu này trong từng giai đoạn, cũng như trong từng lĩnh vực cụ thể, hoặc đôi khi trong từng chương trình cụ thể.

Импортозамещение: итоги за 10 лет

Tóm tắt video
Nhập khẩu có thể tốt hoặc xấu. Một số luận án về chủ đề này.

1) Không ngại nhập nguyên liệu thô và bán thành phẩm. Tôi xấu hổ khi nhập khẩu thành phẩm.

2) Một luận điểm nữa. Có những loại hàng hóa mà chúng ta không thể tự sản xuất hoặc phát triển được. Ví dụ, chuối và dứa. Không có gì sai với việc nhập này. Đối với quýt cũng vậy. Đây là một thuộc tính bắt buộc của ngày lễ đầu năm mới. Rất cám ơn Abkhazia, nơi đã cung cấp cho chúng tôi những điều đó. Và cảm ơn Armenia đã cung cấp mơ cho Nga, bao gồm cả Crimea, vào thời điểm mơ của họ chưa chín.

3) Suy nghĩ thứ ba về chủ đề này. Việc nhập thiết bị cho các nhà máy, xí nghiệp nông nghiệp là tệ. Đâu phải chúng ta không thể tự sản xuất máy móc, băng tải, robot công nghiệp, robot vắt sữa. Tuy nhiên, đây là một tệ nạn ít hơn so với việc nhập khẩu thành phẩm. Tốt hơn hết là tự sản xuất tại nhà, mặc dù một số thiết bị của nước ngoài.

4) Thêm một chút lý thuyết. Thay thế nhập khẩu có hai loại.
4.1) Trường hợp đầu tiên là rõ ràng: một công ty địa phương bắt đầu sản xuất một sản phẩm tương tự của nước ngoài. Mức độ nội địa hóa càng cao, tức là tỷ trọng linh kiện, nguyên liệu thô hoặc tinh, thức ăn chăn nuôi của Nga cao, thì việc thay thế nhập khẩu càng được coi là hoàn toàn. Nó hiếm khi đạt 100%, bởi vì bất kỳ nhà sản xuất nào đó, nhưng phụ thuộc vào nguồn cung cấp từ nước ngoài. Ví dụ, một nông dân mua kìm của Trung Quốc. Vậy là xong, việc thay thế nhập khẩu không còn nữa. Và điều này là bình thường, vì không có sự từ chối hoàn toàn đối với hàng ngoại.

4.2) Loại thay thế nhập khẩu thứ hai trông như thế này. Một công ty nước ngoài đã bán sản phẩm của mình ở Nga đã mở một nhà máy ở đây. Trước đây, mọi thứ công ty ấy bán ở Nga đều được sản xuất ở nước ngoài và là hàng nhập khẩu ròng cho chúng ta. Giờ đây, những mặt hàng tương tự này được sản xuất tại một nhà máy địa phương trên đất Nga. Việc làm đang được tạo ra, thuế được nộp vào ngân sách, và một số doanh nghiệp liên quan khác đang nhận đơn đặt hàng.
Chất lượng của các sản phẩm vẫn cao do công nghệ sản xuất được giữ nguyên, đồng thời ở Đức và nhà máy ở Nga đều giống nhau. Trong trường hợp này, mức độ nội địa hóa có thể cao hoặc thấp. Ví dụ, nhà máy Toyota ở St.Petersburg hoạt động với mức nội địa hóa 30%, và họ không ngừng tăng mức này. Ngoài ra còn có một nhà máy ô tô Hyndai ở St. có mức nội địa hóa trung bình là 55%. Nhà máy Renault ở Moscow đã nội địa hóa 70%.
Nhà máy của công ty Đức Claes hoạt động tại Krasnodar. Công ty sản xuất máy móc nông nghiệp. Do mức độ nội địa hóa cao - trên 50% - máy gặt đập liên hợp của nhà máy này được ghi nhận là "Sản xuất tại Nga". Điều này cho phép nhà máy ở Đức được hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ của chính phủ.
Toyota Nga nội địa hóa cũng không hơn Toyota Việt nam nhiều cụ nhỉ?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Toyota Nga nội địa hóa cũng không hơn Toyota Việt nam nhiều cụ nhỉ?
Tôi không biết VN làm trò gì. Ở Nga nội địa hóa nghĩa là thay vì đặt hàng linh kiện của công ty nước ngoài, chuyển sang đặt hàng linh kiện của công ty Nga, thì gọi là nội địa hóa. Ví dụ thay vì đặt hàng piston phanh của nước ngoài thì chuyển sang đặt hàng piston phanh của công ty Nga làm, thay vì lốp nhập khẩu thì chuyển sang mua lốp của công ty Nga, etc. Dĩ nhiên các hãng Nga làm piston phanh và lốp này trước đó cũng đã bán hàng ầm ầm rồi.
Hay như các hãng Nga chế tạo vật liệu composite, tuy ban đầu là để dùng cho MS-21 nhưng các trang trại điện gió hay hãng chế tạo thủy phi cơ khác của Nga đặt mua vật liệu này thay vì mua từ nước ngoài, etc. những cái đó, với hãng chế tạo composite gọi là thay thế nhập khẩu.

Tóm lại, bất kể là thay thế nhập khẩu hay nội địa hóa, mục đích là để giảm thiểu việc nhập từ nước ngoài, vừa tiết kiệm ngoại tệ, vừa đảm bảo an ninh kinh tế, vừa tăng lợi nhuận, tăng sức cạnh tranh

Còn VN thì tôi chẳng biết làm cái linh kiện gì để Toyota có thể xài được, coi chừng là hàng tàu đội mác VN cũng nên, hoặc một bọn nào đó nó mở cái cơ sở lắp ráp linh kiện ở VN rồi nhập về ráp lại linh kiện dán nhãn made in VietNam cũng nên.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở mấy post trước, đã nói vụ Nga đã chế xong vật liệu composite dùng cho cánh và thân máy bay MS-21 (sau đó composite này được dùng cho nhiều dự án sản phẩm khác), chế tạo động cơ PD-14 cho máy bay này, và đang chế tạo các linh kiện onboard cho máy bay MS-21 (và sẽ được dùng cả cho các dòng máy bay khác), thì post luôn bài nay, về hợp đồng ký kết R/D thay thế nhập khẩu giữa hai bên được ký kết trước đâu. Sau khi đọc post phía dưới, có thể thấy đa phần là tiến độ đi đúng kế hoạch. MS-21 sắp sửa được thử nghiệm với PD-14 rồi.
Trước đó, như đã được post, thì động cơ PD-14 được thử nghiệm bay với IL-76LL, còn máy bay MS621 (vật liệu composite, thiết bị khác) được test với động cơ PW-1400G. Test riêng rẽ OK, bây giờ test tích hợp lại


Hợp đồng nhập khẩu thay thế kết cấu của máy bay MC-21
Theo thông tin trên trang web của Hệ thống thông tin hợp nhất trong lĩnh vực mua sắm, Bộ Công Thương Liên bang Nga ngày 28/4/2020 đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Irkut Corporation làm nhà thầu duy nhất cho R&D (Research & Development) về chủ đề “Thực hiện công tác nghiên cứu và phát triển trong trong khuôn khổ Dự án thay thế vật tư, sản phẩm nhập khẩu trong thiết kế máy bay đường ngắn-trung bình MS-21 bằng đối tác trong nước ", mã" MS-21 Nhập khẩu thay thế 2020 - 2021 ". Giá trị hợp đồng là 12,0763 tỷ rúp, hạn chót là ngày 31/12/2021.
1605207743874.png


Theo tài liệu hợp đồng, đến cuối năm 2020, nhà thầu phải lựa chọn vật liệu do Nga sản xuất và tìm ra công nghệ sản xuất các đơn vị MC-21 từ chúng, bao gồm bàn điều khiển cánh, phần trung tâm, thang máy và bánh lái, và các bộ phận đuôi. Cũng cần thay thế các đơn vị, thành phần và hệ thống bằng các đơn vị, thành phần, hệ thống trong nước, chuẩn bị cơ sở dự bị để thử nghiệm chúng và hoàn thành sản xuất nguyên mẫu số 0012 của MS-21 được thay thế nhập khẩu bằng động cơ PD-14 của Nga.

Cho đến cuối năm 2021, cần phải tiếp tục R&D, bao gồm cả việc tìm ra công nghệ sản xuất vật liệu composite dựa trên sợi carbon do UMATEX (một bộ phận của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom) sản xuất. Kết quả của công việc là hoàn thành việc chế tạo một nguyên mẫu MS-21 với các đơn vị thay thế nhập khẩu số 0012 và các cuộc kiểm tra chứng nhận của máy bay này.


Nói chung, chương trình thay thế nhập khẩu trong thiết kế máy bay MC-21 được thiết kế cho giai đoạn 2019-2024. Cần lưu ý rằng, dựa trên các ghi chú trong văn bản của hợp đồng (với việc xóa số "-300" trong chỉ mục), MS-21 được thay thế nhập khẩu sẽ không còn được chỉ định là MS-21-300.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là tin tức từ hồi năm 2019, thời điểm mà Nga đang hoàn thành vật liệu composite cho cánh và thân MS-21 và đang chuẩn bị cho test cuối cùng (bây giờ đã test xong), và một số linh kiện khác. Bây giờ nhìn lại đối chiếu thấy đúng kế hoach, và tiến độ (trừ 1 năm bị hoãn do phải tự chế vật liệu composite)

MS-21 - thay thế nhập khẩu từ hệ thống quản lý động cơ đến cái bánh xe
1605208229651.png



Roman Usanin, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất - Kỹ sư trưởng của Permian UEC-STAR JSC, cho biết động cơ PD-14 cho máy bay MC-21 được trang bị hệ thống điều khiển tự động cơ điện tử dạng FADEC của Nga (FADEC -Full Authority Digital Engine Control).

“Đối với MC-21, chúng tôi đã thiết kế từ đầu khả năng tự động hóa nhiên liệu đáp ứng trình độ thế giới,” kỹ sư trưởng của doanh nghiệp nói với các phóng viên. Ông lưu ý rằng công việc như vậy đã được thực hiện ở Liên bang Nga lần đầu tiên trong một thời gian dài.


Nhà máy hàng không của tập đoàn Irkut (IAZ) vào năm 2025 sẽ nâng sản lượng sản xuất máy bay tầm trung MS-21 lên 70 chiếc mỗi năm.

“Có một chương trình từng bước để tăng khả năng sản xuất và sản xuất máy bay nối tiếp. Đến năm 2025, chúng ta phải đạt sản lượng ít nhất 70 máy bay mỗi năm ”, Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Việc giao hàng loạt máy bay được lên kế hoạch vào năm 2021. Việc hoãn giao hàng loạt từ năm 2020 đến một năm sau có liên quan đến nhu cầu chuyển sang sử dụng vật liệu composite trong nước để thử nghiệm và chứng nhận trong sản xuất cánh máy bay.

Perm JSC UEC-STAR là doanh nghiệp duy nhất ở Nga độc lập tạo ra và cung cấp để vận hành các hệ thống điều khiển tự động điện tử - thủy cơ phức tạp bao gồm bơm nhiên liệu động cơ, bộ điều khiển điện tử kỹ thuật số với "trách nhiệm hoàn toàn" (loại FADEC) và một bộ phận cơ thủy lực dự phòng.

Đổi lại, Xưởng đúc Kamensk-Uralsky của Tekhnodinamika đang nắm giữ sẽ có thể sản xuất bánh xe cho máy bay MC-21 nhờ vào một trung tâm tiện CNC mới. Trung tâm tiện CNC được thiết kế để sản xuất các bánh máy bay cỡ lớn với đường kính gia công lên đến hàng mét.

Việc đưa vào vận hành các thiết bị cắt kim loại mới sẽ cho phép doanh nghiệp, trong khuôn khổ chương trình thay thế nhập khẩu, sản xuất trống và mặt bích bánh xe cho các máy bay chở khách của Nga, bao gồm cả máy bay hạng trung MS-21.


Trung tâm tiện mới sản xuất các sản phẩm có thông số chính xác và chất lượng bề mặt cao. Thiết kế của trung tâm gia công cho phép duy trì chuyển động trơn tru của các đơn vị, tăng lực kéo tối đa và độ chính xác cao ở các điều kiện cắt khác nhau. Kích thước của tháp công cụ cho phép một thiết lập để tạo ra doa sâu bên trong, điều này cũng cần thiết cho các ghế chịu lực doa, đảm bảo các yêu cầu cao nhất của tài liệu thiết kế về sự căn chỉnh.

Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Tekhnodinamika, nhận xét: “Sự tham gia của Kamensk-Uralsky Foundry trong việc sản xuất máy bay MC-21, trong nguồn cung mà nhiều hãng hàng không trong nước quan tâm, rõ ràng là có lợi cho tất cả mọi người. - Các doanh nghiệp của chúng tôi đang phát triển các thành phần của thiết bị cất cánh và hạ cánh cho MS-21, cũng như một số hệ thống chính: hệ thống khí trung hòa, hệ thống cung cấp điện, hệ thống oxy và hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bây giờ, nhờ các thiết bị mới, chúng tôi sẽ có thể sản xuất bánh xe chất lượng cao. "

Máy bay hàng không thân hẹp tầm trung MC-21-300 sẽ lần đầu tiên được trình diễn trước các chuyên gia và công chúng trong triển lãm hàng không MAKS-2019. Máy bay có khoang hành khách sẽ được trưng bày tại triển lãm tĩnh và cũng sẽ tham gia các chuyến bay trình diễn.



 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đây là tin tức từ hồi năm 2019, thời điểm mà Nga đang hoàn thành vật liệu composite cho cánh và thân MS-21 và đang chuẩn bị cho test cuối cùng (bây giờ đã test xong), và một số linh kiện khác. Bây giờ nhìn lại đối chiếu thấy đúng kế hoach, và tiến độ (trừ 1 năm bị hoãn do phải tự chế vật liệu composite)

MS-21 - thay thế nhập khẩu từ hệ thống quản lý động cơ đến cái bánh xe
View attachment 5641180


Roman Usanin, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất - Kỹ sư trưởng của Permian UEC-STAR JSC, cho biết động cơ PD-14 cho máy bay MC-21 được trang bị hệ thống điều khiển tự động cơ điện tử dạng FADEC của Nga (FADEC -Full Authority Digital Engine Control).

“Đối với MC-21, chúng tôi đã thiết kế từ đầu khả năng tự động hóa nhiên liệu đáp ứng trình độ thế giới,” kỹ sư trưởng của doanh nghiệp nói với các phóng viên. Ông lưu ý rằng công việc như vậy đã được thực hiện ở Liên bang Nga lần đầu tiên trong một thời gian dài.


Nhà máy hàng không của tập đoàn Irkut (IAZ) vào năm 2025 sẽ nâng sản lượng sản xuất máy bay tầm trung MS-21 lên 70 chiếc mỗi năm.

“Có một chương trình từng bước để tăng khả năng sản xuất và sản xuất máy bay nối tiếp. Đến năm 2025, chúng ta phải đạt sản lượng ít nhất 70 máy bay mỗi năm ”, Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Việc giao hàng loạt máy bay được lên kế hoạch vào năm 2021. Việc hoãn giao hàng loạt từ năm 2020 đến một năm sau có liên quan đến nhu cầu chuyển sang sử dụng vật liệu composite trong nước để thử nghiệm và chứng nhận trong sản xuất cánh máy bay.

Perm JSC UEC-STAR là doanh nghiệp duy nhất ở Nga độc lập tạo ra và cung cấp để vận hành các hệ thống điều khiển tự động điện tử - thủy cơ phức tạp bao gồm bơm nhiên liệu động cơ, bộ điều khiển điện tử kỹ thuật số với "trách nhiệm hoàn toàn" (loại FADEC) và một bộ phận cơ thủy lực dự phòng.

Đổi lại, Xưởng đúc Kamensk-Uralsky của Tekhnodinamika đang nắm giữ sẽ có thể sản xuất bánh xe cho máy bay MC-21 nhờ vào một trung tâm tiện CNC mới. Trung tâm tiện CNC được thiết kế để sản xuất các bánh máy bay cỡ lớn với đường kính gia công lên đến hàng mét.

Việc đưa vào vận hành các thiết bị cắt kim loại mới sẽ cho phép doanh nghiệp, trong khuôn khổ chương trình thay thế nhập khẩu, sản xuất trống và mặt bích bánh xe cho các máy bay chở khách của Nga, bao gồm cả máy bay hạng trung MS-21.


Trung tâm tiện mới sản xuất các sản phẩm có thông số chính xác và chất lượng bề mặt cao. Thiết kế của trung tâm gia công cho phép duy trì chuyển động trơn tru của các đơn vị, tăng lực kéo tối đa và độ chính xác cao ở các điều kiện cắt khác nhau. Kích thước của tháp công cụ cho phép một thiết lập để tạo ra doa sâu bên trong, điều này cũng cần thiết cho các ghế chịu lực doa, đảm bảo các yêu cầu cao nhất của tài liệu thiết kế về sự căn chỉnh.

Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Tekhnodinamika, nhận xét: “Sự tham gia của Kamensk-Uralsky Foundry trong việc sản xuất máy bay MC-21, trong nguồn cung mà nhiều hãng hàng không trong nước quan tâm, rõ ràng là có lợi cho tất cả mọi người. - Các doanh nghiệp của chúng tôi đang phát triển các thành phần của thiết bị cất cánh và hạ cánh cho MS-21, cũng như một số hệ thống chính: hệ thống khí trung hòa, hệ thống cung cấp điện, hệ thống oxy và hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bây giờ, nhờ các thiết bị mới, chúng tôi sẽ có thể sản xuất bánh xe chất lượng cao. "

Máy bay hàng không thân hẹp tầm trung MC-21-300 sẽ lần đầu tiên được trình diễn trước các chuyên gia và công chúng trong triển lãm hàng không MAKS-2019. Máy bay có khoang hành khách sẽ được trưng bày tại triển lãm tĩnh và cũng sẽ tham gia các chuyến bay trình diễn.



Hy vọng lần này MS 21 tuy chậm nhưng sẽ thành công, không xịt như SSJ100 của Sukhoi. Lần này chắc họ rút kinh nghiệm, chọn mấy ông lái thử nghiêm túc hơn, không biểu diễn rườm rà dẫn đến hậu quả tai hại như lần trước.

Mong rằng thị trường sẽ có thêm 1 hãng lớn hình thành thế chân vạc cùng Boeing và Airbus. Tiếc rằng với loại máy bay lớn hơn, Nga không còn tự tin làm 1 mình nữa rồi, chuyển sang ôm anh TQ rồi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục đưa một vài dự án thay thế nhập khẩu riêng lẻ trước khi đưa ra các tổng kết tuần tự trong từng tháng

1) Tin tức hồi tháng 9 năm ngoái 2019

Sản xuất các bộ phận máy bay để thay thế nhập khẩu được đưa khai trương ở Balashikha gần Moscow

1605216927691.png


Tập đoàn hàng không PJSC Rubin đã khởi động sản xuất thay thế nhập khẩu máy phát điện xoay chiều và máy bơm pit tông cho ngành hàng không.

Khách hàng tiềm năng của các sản phẩm của dự án bao gồm các nhà sản xuất máy bay dân dụng, bao gồm SSJ-100, MS-21, Tu-214, cũng như máy bay trực thăng.

Trong quá trình hiện đại hóa, 7 máy cải tiến mới nhất đã được mua và đưa vào sản xuất, trang thiết bị cho chúng đã được mua. 70 việc làm mới đã được tạo ra. Tổng số tiền đầu tư vào việc tạo ra một xưởng máy mới lên tới khoảng 1,6 tỷ rúp.

Các sản phẩm mới sẽ có thể thay thế hoàn toàn các thiết bị tương tự do nước ngoài sản xuất.
1605219624521.png
1605219964136.png

Tập đoàn Hàng không "Rubin" được thành lập vào năm 1946. Công ty phát triển, sản xuất và sửa chữa các sản phẩm thiết bị cất, hạ cánh và bộ thủy lực cho máy bay nội địa.

2) Đây câu chuyện hồi đầu năm ngoái, nói về một số hoạt động năm 2017-2018 liên quan đến thay tế động cơ trực thăng Ukraine, ngày nay những hoạt động này đã OK rồi. Từ năm 2019, toàn bộ động cơ trực thăng đã chỉ được chế tạo ở Nga, cho dù la một linh kiện của Ukraine cũng không có. Với một số động cơ như VK-2500 thì thậm chí đã được sản xuất hoàn toàn từ Nga hồi những năm 2015. Tôi cũng đã nói về việc này từ topic trước rồi. Bây giờ nhắc lại chút

UEC phát triển thay thế nhập khẩu trong chế tạo động cơ máy bay trực thăng
1605220293003.png

Các doanh nghiệp của United Engine Corporation (UEC) đã thực hiện một công việc to lớn trong việc thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực chế tạo động cơ máy bay. Nga đã giải quyết được vấn đề phụ thuộc vào động cơ Ukraine cho nhu cầu của phi đội máy bay trực thăng.

Đồng thời, UEC không chỉ quản lý để thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu trong lĩnh vực này, mà còn cải thiện các đặc tính kỹ thuật của các sản phẩm được thay thế. Do đó, trực thăng chiến đấu Mi và Ka đã nhận được động cơ VK-2500 hiện đại và công nghệ tiên tiến, và TV7-117ST cải tiến sẽ trở thành “trái tim” của máy bay vận tải Il-112 V mới nhất.



VK-2500: hiện đại, công nghệ, nội địa

UEC đã tổ chức sản xuất động cơ trục chân vịt VK-2500 tại Nga, được thiết kế để thay thế động cơ TV3-117 được sản xuất tại Ukraine.

Họ VK-2500 được thiết kế cho hầu hết các máy của Phòng thiết kế Kamov và Nhà máy Moscow được đặt theo tên của V.I. Mile. Đặc biệt, nó được lắp đặt trên các sửa đổi của trực thăng Mi-17, cũng như các máy bay chiến đấu mới nhất Mi-28, Ka-52, Mi-35. Nếu chúng ta nói về trực thăng quân sự được cung cấp theo đơn đặt hàng quốc phòng, thì ngày nay chúng đều được trang bị VK-2500 của Nga. Ví dụ, một động cơ độc quyền của Nga được lắp đặt trên Thợ săn đêm.

Với mục đích tổ chức sản xuất VK-2500 tại Nga, một sự hợp tác công nghiệp rộng rãi của các doanh nghiệp UEC đã được tổ chức, bao gồm việc xây dựng một tổ hợp thiết kế và sản xuất động cơ trực thăng mới trên lãnh thổ của UEC-Klimov gần St.Petersburg. Một lô động cơ VK-2500 lắp đặt hoàn toàn từ các linh kiện của Nga đã được sản xuất vào năm 2014, và vào năm 2015 việc sản xuất hàng loạt của chúng được tổ chức trên cơ sở UEC-Klimov.

So với TV3-117, VK-2500 mới là động cơ có công nghệ tiên tiến hơn, ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu cao, tăng công suất và hệ thống điều khiển tự động hiện đại.

1605220527387.png

Đối với sự phát triển của sửa đổi tiếp theo - VK-2500PS-03 - doanh nghiệp St.Petersburg UEC đã nhận được giải thưởng và chứng nhận của cuộc thi "Người chế tạo máy bay của năm - 2017". Điểm khác biệt chính của động cơ mới là hệ thống điều khiển tự động điện tử loại FADEC (Full Authority Digital Engine Control) hiện đại nhất của Nga và bảo vệ chống đột biến. Như các nhà phát triển lưu ý, máy bay trực thăng với động cơ như vậy thực tế được bảo vệ khỏi sự cố của nhà máy điện, điều này có thể phát sinh do luồng không khí mạnh hoặc áp suất giảm mạnh trong khí hậu nóng.

Tổ hợp công trình chứng nhận VK-2500PS-03 được hoàn thành vào năm 2016. Kể từ năm 2017, động cơ loại này đã được sản xuất lần lượt (serial production) tại UEC-Klimov. Nhà máy điện với hai chiếc VK-2500PS-03 được trang bị một máy bay trực thăng Mi-171A2 mới của Nga.

Ngoài ra, các nhà thiết kế của UEC đang phát triển một động cơ VK-2500M đầy hứa hẹn, được thiết kế để lắp đặt trên trực thăng tốc độ cao với tốc độ lên đến 400 km / h. Trong số những lợi thế chính là tăng sức mạnh với trọng lượng giảm và thiết kế mô-đun. Ngoài ra, động cơ mới có thể dễ dàng được sử dụng để hiện đại hóa phi đội trực thăng Mi và Ka hiện có do khả năng hoán đổi hoàn toàn với động cơ nối tiếp VK-2500 và TV3-117. Các chuyên gia của UEC đã thử nghiệm các đơn vị riêng lẻ của động cơ VK-2500M, xác nhận các đặc tính được công bố.

TV7-117ST: "trái tim" của IL-112V mới nhất

Một thành phần nổi bật của chương trình thay thế nhập khẩu UEC-Klimov là động cơ TV7-117ST - “trái tim” của máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112 V đầu tiên, hiện đang được thử nghiệm. Dòng máy bay thế hệ mới đầy hứa hẹn của Nga nhằm thay thế An-24 và An-26 đã lỗi thời.

TV7-117ST là động cơ cơ bản cho nhà máy điện của vận tải cơ quân sự Il-112 V, và phiên bản cải tiến dân sự, TV7-117ST-01, sẽ trở thành động cơ tiêu chuẩn của máy bay chở khách khu vực Il-114-300.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hy vọng lần này MS 21 tuy chậm nhưng sẽ thành công, không xịt như SSJ100 của Sukhoi. Lần này chắc họ rút kinh nghiệm, chọn mấy ông lái thử nghiêm túc hơn, không biểu diễn rườm rà dẫn đến hậu quả tai hại như lần trước.



Mong rằng thị trường sẽ có thêm 1 hãng lớn hình thành thế chân vạc cùng Boeing và Airbus. Tiếc rằng với loại máy bay lớn hơn, Nga không còn tự tin làm 1 mình nữa rồi, chuyển sang ôm anh TQ rồi.
Ngu gì mà làm một mình. Làm với TQ để còn thâm nhập thị trường TQ chứ. Máy bay cỡ lớn quân sự thì còn làm một mình, chứ dân sự mà làm một mình thì chỉ có thiệt. Cái Boeing thực tế lấy linh kiện từ Canada, Nhật, EU chứ có phải tự mình Mỹ làm hết đâu. Làm với TQ còn tận dụng được cả thế lực và đòn bẩy chính trị của TQ, nếu nước nào có định trừng phạt cái máy bay đó thì tức là động chạm cả đến quyền lợi của TQ chứ không chỉ Nga. Bây giờ hay có trò trừng phạt sản phẩm lắm.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp post trước, vì Nga đang tăng cường nội địa Super Sukhoi Jet 100 (SSJ100), nên cũng đưa tin. Version đầu tiên của SSJ có đến 80% là linh kiện ngoài, bây giờ theo tôi biết đã giảm xuống còn 50-60%

3) Tin tức đầu năm nay 2020
Đã bắt đầu thử nghiệm bộ làm mát không khí sản xuất trong nước cho máy bay SSJ-NEW
1605221592245.png


Sukhoi Civil Aircraft đã bắt đầu thử nghiệm một bộ phận làm mát không khí mới được sản xuất trong nước, là một phần của hệ thống điều hòa không khí và là bộ phận chính của nó. Hiện tại, các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và trên máy bay nguyên mẫu SSJ100 đang được tiến hành.

Dự kiến lắp đặt bộ làm mát không khí (OOV) của Nga trên phiên bản sửa đổi thay thế nhập khẩu của máy bay SSJ100 - SSJ-NEW.

Hệ thống này chịu trách nhiệm về ba quá trình quan trọng nhất: cung cấp không khí trong lành cho người thở và duy trì mức áp suất bình thường trong chuyến bay (điều áp), thông gió các khoang máy bay, và điều chỉnh nhiệt độ trong buồng lái và trong cabin. Bộ phận xử lý không khí làm mát không khí nóng phát ra từ động cơ hoặc bộ nguồn phụ của máy bay để tạo điều kiện thoải mái dưới bất kỳ điều kiện nào, kể cả nhiệt độ khắc nghiệt bên ngoài.

“Đây là một trong những yếu tố và công đoạn quan trọng trong quá trình thực hiện phiên bản máy bay SSJ100 - SSJ-NEW. Mục tiêu của chúng tôi là thay thế nhập khẩu các hệ thống, giảm giá thành của máy bay, cũng như cải tiến các bộ phận và cụm lắp ráp để tăng độ tin cậy của máy bay mà không ảnh hưởng đến mức độ tiện nghi đạt được ", Andrey Nedosekin, Phó Tổng Giám đốc Phát triển cho biết.

Thành phần của hệ thống điều hòa không khí, được sử dụng để kết thúc các chuyến bay trên SSJ100, được phát triển bởi Công ty CP PKO Teploobmennik của Nga. Các chỉ số của các bài kiểm tra phát triển sẽ đánh giá đầy đủ các đặc tính của một thành phần mới, xác định những thiếu sót và do đó, thu được lượng dữ liệu cần thiết để cải thiện sản phẩm và đưa nó vào sản xuất hàng loạt. Giai đoạn trước của các bài kiểm tra băng ghế dự bị đã hoàn thành thành công.

“Theo sự chỉ định kỹ thuật của GSS, công ty Teploobmennik đã phát triển và sản xuất một bộ làm mát không khí và các bộ phận trong nó, tương tự về kích thước khối lượng và các đặc tính kỹ thuật với bộ phận được sử dụng trong SSJ100 SCR. Nghiên cứu được thực hiện trong quá trình phát triển đã cho thấy khả năng cải thiện các đặc tính của việc lắp đặt, cụ thể là giảm trọng lượng, tăng khả năng tản nhiệt và làm mát ”, Viktor Tyatinkin, Tổng Giám đốc kiêm Thiết kế trưởng của Công ty Cổ phần PKO Teploobmennik cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng "Teploobmennik" đang làm việc để cải thiện quy trình hoạt động và độ tin cậy của đơn vị UVV. “Đây là một đơn vị phức tạp và công nghệ cao, do đó các cuộc thử nghiệm trên máy bay nguyên mẫu SSJ100 đã bắt đầu, điều này sẽ cho phép chúng tôi thực hiện đầy đủ các công việc để kiểm tra và cải tiến thiết kế của phần tử hệ thống và đảm bảo tuân thủ tối đa các yêu cầu của SCAC.”

Hiện tại, UOV do Công ty cổ phần PKO "Teploobmennik" sản xuất bao gồm 90% linh kiện trong nước. Khoảng 10 doanh nghiệp trong nước tham gia hợp tác với tư cách là nhà cung cấp. Dự kiến, vào thời điểm SSJ-NEW được đưa vào vận hành, 10% còn lại cũng sẽ được thay thế bằng linh kiện trong nước.


4) Vào tháng 11/2019

Họ dự định đặt Superjet mới trên một khung gầm mới, lần này là trong nước
1605221948010.png

Tập đoàn Technodinamika dự định phát triển và cung cấp vào năm 2023 một lô khung gầm thử nghiệm cho máy bay khu vực mới được cập nhật của Nga với tên làm việc là SSJ-New, theo bản tin của tổ chức này được đăng trên trang web chính thức vào ngày 12 tháng 11.

Theo thông tin được công bố, các nhà thiết kế của Samara Aviaagregat, đơn vị đang nắm giữ, đã hoàn thành giai đoạn thiết kế sơ bộ hệ thống khung gầm. Bộ đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển đến máy bay để thử nghiệm tĩnh vào năm 2021.

“Tầm quan trọng của dự án này đối với chúng tôi là hiển nhiên và không thể chối cãi. Các tàu bay mới thuộc dòng Sukhoi Superjet (hay Máy bay phản lực khu vực của Nga, RRJ-95 - xấp xỉ IA Krasnaya Vesna) sẽ có các đặc tính sức mạnh được cải thiện. Do các yêu cầu về mức độ tiện nghi ngày càng được thắt chặt, các phương án đang được nghiên cứu để cải thiện các thông số về khấu hao khung gầm ”- tuyên bố của Tổng giám đốc Tekhnodinamika đang nắm giữ Igor Nasenkov được đưa ra.

Bản tin cũng nói rằng dự án cập nhật máy bay khu vực SSJ-New đang được tạo ra vào năm 2024 theo sáng kiến của Bộ Công Thương, với mục tiêu "thay thế nhập khẩu tối đa các bộ phận và hệ thống" của lớp lót. Ngoài ra, theo vị này, trong quá trình thực hiện dự án, dự kiến sẽ giải quyết các vấn đề hiện tại liên quan đến việc duy trì khả năng bay của máy bay.

Nhớ lại rằng ban đầu công ty châu Âu Messier-Bugatti-Dowty (từ năm 2016 - Safran Landing Systems) được chọn là nhà cung cấp khung cho Superjet. Vào năm 2013, đại diện của họ đã đến công ty Aviaagregat của Samara để bắt đầu sản xuất nội địa hóa các đơn vị khung gầm.

Biên tập bình luận

Superjet được tạo ra với giả định Nga gia nhập một gia đình châu Âu thân thiện. Đó là lý do tại sao ngay từ đầu, nhiệm vụ là phải đạt được chứng chỉ theo quy định của Châu Âu. Các yêu cầu tương ứng đã được đưa ra cho các nhà cung cấp hệ thống và lắp ráp của máy bay tương lai, tất nhiên, hóa ra hầu hết là nước ngoài. Một logic tương tự có thể được tìm thấy trong thiết kế của máy bay đường trung bình MC-21.

Điều đáng chú ý là cách tiếp cận này, bên cạnh những ưu điểm rõ ràng đối với chính phủ Nga hiện đại (không nhất thiết phải tự phát triển sản xuất trong thời gian dài và bền bỉ, tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ) lại có những nhược điểm.
Do đó, vấn đề cung cấp máy bay khu vực của Nga cho Iran vẫn đang trong tình trạng bị đình chỉ. Năm 2018, người đứng đầu Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất, Yuri Slyusar, nói rằng “đối với Iran, cần giảm số lượng các bộ phận của Mỹ xuống dưới 10%.” Người ta đã lên kế hoạch để đạt được điều này bằng cách thay thế nhà máy điện phụ trợ của Mỹ bằng một nhà máy trong nước, và quá trình phát triển vẫn đang diễn ra.

Ngoài ra, sau năm 2014, rủi ro liên quan đến việc cung cấp các linh kiện và hệ thống nhập khẩu tăng mạnh. Ví dụ, vật liệu để sản xuất cánh composite của máy bay MC-21 bị hạn chế, khiến cho chúng ta đã phải tự phát triển.

Nếu Nga muốn khôi phục vị thế của một cường quốc chế tạo máy bay, thì đơn giản là không có biện pháp nào khác ngoài thay thế nhập khẩu, vì vậy chỉ có thể hoan nghênh sáng kiến của Bộ Công Thương.


5) Đây là thời điểm cuối năm 2018

Technodinamiki đã đưa ra dây chuyền sản xuất đường ống cho SSJ 100
1605222398970.png


Một dây chuyền sản xuất đường ống cho ngành hàng không, cụ thể là cho máy bay Sukhoi Superjet 100, đã được đưa vào hoạt động tại doanh nghiệp Samara Aviaagregat của Technodinamika thuộc Tập đoàn Rostec State thuộc chương trình mục tiêu liên bang. Thiết bị mới cho phép sản xuất đường ống theo chu trình sản xuất đầy đủ - từ phôi thép đến ống cuối cùng.

Ông Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Technodinamika, lưu ý: “Việc trang bị lại kỹ thuật của các doanh nghiệp là một trong những hướng quan trọng nhất cho sự phát triển của công ty cổ phần. " Bộ thiết bị được lắp đặt sẽ cung cấp hệ thống đường ống cho các nhà sản xuất máy bay Nga và giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất nước ngoài theo lệnh trừng phạt ."

Tổ hợp thiết bị được lắp đặt tại khu vực uốn ống mới của xưởng hàn bao gồm máy uốn ống CNC, máy định hình đầu cuối, máy cắt, bộ phận đánh dấu và tay đo. Máy uốn ống cho phép bạn uốn các bộ phận được làm bằng các vật liệu khác nhau: nhôm, đồng, đồng thau, cũng như thép không gỉ và thép carbon. Nhờ hệ thống CNC có thể lập trình các thông số về góc và bán kính uốn của phôi.

Ông Oleg Bryndin, Tổng giám đốc Aviaagregat, cho biết: “Việc mua lại bộ thiết bị này cho phép chúng tôi bắt đầu sản xuất đường ống dài tới 3 mét và đường kính từ 6 đến 32 mm cho tất cả các sản phẩm máy bay, trong đó các hạng mục của Sukhoi Superjet 100 có tầm quan trọng ưu tiên”, Oleg Bryndin, Tổng giám đốc Aviaagregat cho biết. “Ngoài ra, bây giờ Aviaagregat sẽ có thể cung cấp dịch vụ uốn ống và thanh kim loại cho bên thứ ba, đây là một nguồn thu nhập bổ sung”.

Dây chuyền sản xuất đường ống đã nghiệm thu thành công và đang vận hành thử nghiệm. Các bộ phận đại diện của hệ thống chữa cháy Sukhoi Superjet 100 đã trải qua quá trình xử lý thử nghiệm, sau khi thử nghiệm vào đầu năm sau, một bộ đường ống cho máy bay này sẽ được sản xuất. Ngoài ra, một kế hoạch đang được hình thành để phát triển các đường ống cho sản xuất hàng loạt.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục đưa tin về một số dự án thay thế nhập khẩu, trước khi đưa ra bản đánh giá chung

Nhà sản xuất máy bay và bộ phận radar của Nga thay thế các bộ phận của Ukraine
1605224731442.png


Ông Vladimir Zverev, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của KRET, cho biết Nhà máy khí cụ nhà nước Ryazan (Ryazan State Instrument Plant - một bộ phận của công ty KRET JSC concern của tập đoàn nhà nước Rostec) đã thực hiện đầy đủ chương trình thay thế nhập khẩu cho cơ sở linh kiện cơ bản từ các nước NATO và Ukraine.

“Nhà máy Ryazan đã hoàn thành đầy đủ chương trình thay thế sản phẩm của các nước NATO và Ukraine. Theo đó, ông ấy có mọi thứ sản xuất trong nước, ”Zverev nói với TASS.

Ông cho biết thêm, nhìn chung, tất cả các doanh nghiệp KRET đã gần như hoàn thành chương trình nhập khẩu linh kiện thay thế từ Ukraine.

Đặc biệt, ban đầu một số cơ sở phần tử Ukraine được sử dụng tại GRPZ trong việc sản xuất đài ra đa (radar) cho máy bay trực thăng MiG-29, Su-35 và Mi-35M, giờ chúng đã bị thay thế hết

------------------------------------
Ở Nga bắt đầu sản xuất chất lỏng chống đóng băng cho máy bay
1605225248368.png


Tại Nga, họ bắt đầu sản xuất chất lỏng chống đóng băng hoàn toàn trong nước (FLD) đầu tiên cho máy bay, các sân bay của Nga đã bắt đầu sử dụng nó, ông Sergei Popov, Phó giám đốc RHZ Nordix cho biết.

Dòng chất lỏng chống đóng băng hàng không loại 1, 2 và 4 đầu tiên của nhà sản xuất Nga CJSC RHZ Nordix - Rã đông, được chứng nhận đầy đủ để sử dụng tại Nga và thế giới và sẽ được giới thiệu tại diễn đàn hồ sơ hàng không dân dụng NAIS-2020.

“Cho đến gần đây, những sản phẩm quan trọng chiến lược này được sản xuất độc quyền bằng công nghệ nước ngoài. Không giống như các cơ sở pha trộn hiện có ở Nga, sản xuất chất lỏng dễ cháy bằng cách trộn chất cô đặc nhập khẩu với ethylene glycol dưới nhãn hiệu của các công ty nước ngoài, Defrost đã đạt chứng nhận quốc tế về công nghệ sản xuất chất lỏng dễ cháy trong nước. Chúng tôi đã tạo ra một hệ sinh thái khép kín để bảo vệ máy bay không bị đóng băng ”, Popov nhấn mạnh.

Các sản phẩm của RHZ "Nordix" an toàn hơn cho con người và môi trường.

Ngoài ra, công ty đã thành lập một bộ sưu tập các chất lỏng đã được sử dụng để làm sạch và tái chế để tái sử dụng. “Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã thành lập doanh nghiệp Ecoport Voskresensk, nhận được giấy phép thu gom, vận chuyển, lưu trữ và xử lý nước thải và xây dựng một nhà máy tái chế nước thải đã qua sử dụng. Do đó, chúng tôi cung cấp cho thị trường một giải pháp sẵn sàng để giảm thải chất thải dễ cháy ra môi trường và giảm chi phí xử lý khử băng cho các hãng hàng không, ”Popov giải thích.

Năm 2010, do điều kiện thời tiết vô cùng khó khăn, khi FLP kết thúc tại các sân bay ở Moscow, đã có rất nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy. Chính phủ đã chỉ thị giải quyết vấn đề sản xuất chất lỏng dễ cháy ở Nga. Trung tâm nghiên cứu "RKhZ" Nordix "đã tham gia vào việc giải quyết vấn đề thay thế nhập khẩu. Mười năm đã trôi qua, sáu trong số đó chỉ được dành cho việc vượt qua các rào cản chứng nhận quốc tế.

“Hiện việc sản xuất máy rã đông mang thương hiệu ZAO RKhZ Nordix đã vượt qua tất cả các khâu kiểm tra cần thiết và nhận được sự chấp thuận của Cục Hàng không Dân dụng Liên bang thuộc Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, Bộ Giao thông Vận tải Canada, Boeing, Airbus, và các hãng hàng không hàng đầu thế giới. Các sân bay ở Nga và nước ngoài đã bắt đầu sử dụng nó, ”Popov kết luận.

----------------------------

Vào nửa đầu năm 2019:
Nhà chứa máy bay trực thăng cho tàu tuần tra biên giới "Ocean" đã hoàn toàn trở thành đồ nội địa Nga
1605225538666.png


Tất cả các tàu tuần tra biên giới (border patrol boats) nối tiếp thuộc Dự án 22100, mã "Ocean", sẽ nhận được các cửa kính thiên văn trong nước cho nhà chứa máy bay trực thăng (domestic telescopic gates for helicopter hangars). Nhà thiết kế chính của Phòng thiết kế trung tâm Almaz Boris Leikis đã nói với Mil.Press FlotProm về điều này.

Việc giám sát lắp đặt sản phẩm thay thế nhập khẩu đầu tiên được thực hiện vào tháng 9 năm 2018 tại PSKR thứ hai thuộc loại này - "Petropavlovsk-Kamchatsky". Nó đang được xây dựng bởi Nhà máy Gorky Zelenodolsk (một phần của Ak Bars đang nắm giữ).

Theo nhà thiết kế con tàu này nhằm thay thế các sản phẩm của công ty Mafo của Hà Lan. Các cổng nước ngoài đã được lắp đặt trên tàu PSKR "Polyarnaya Zvezda" dẫn đầu; tất cả các tàu tiếp theo của loạt sẽ được trang bị các sản phẩm nội địa. Do đó, các yếu tố của nhà chứa máy bay trực thăng của con tàu đã trở thành hoàn toàn của Nga.

Ông Leikis cho biết thêm: “Các cổng được thực hiện bởi công ty từ vùng Leningrad“ Vineta ”trên cơ sở công nghệ và thiết bị trong nước. - Mọi thứ đều hoạt động: con tàu với tất cả các thiết bị đã vượt qua các bài kiểm tra neo đậu, bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị cho các bài kiểm tra xuất xưởng. Sản phẩm hiện đại và đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan. " Dựa trên kết quả thử nghiệm, cánh cổng đã được chấp nhận cung cấp cho Lực lượng vũ trang Nga. Cổng kính thiên văn trong nước cũng được lên kế hoạch trang bị trên các tàu phá băng tuần tra thuộc Dự án 23550.

Sergei Vlasov, Cố vấn của Tổng Giám đốc Văn phòng Thiết kế Nevsky, nói với nhà báo Mil.Press FlotProm rằng các tàu NPKB được trang bị riêng các cổng kính thiên văn trong nước. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các thành phần của Nga.

“Cánh cửa bao gồm một khung dẫn hướng, là một cấu trúc hình chữ U, lần lượt bao gồm hai hộp dọc (trái và phải) và một dầm phía trên, cũng như khung cửa dạng ống lồng, ổ điện và cơ cấu truyền động bằng tay,” Mil nói. Nhấn FlotProm trong dịch vụ báo chí của công ty chế tạo máy Vineta. "Việc đóng mở xảy ra do sự trượt dọc của các lam, dẫn động bằng hệ thống truyền động điện hoặc bằng tay."

Konstantin Sidorenko, nhà phát triển sản phẩm, người đứng đầu lĩnh vực thiết bị trao đổi nhiệt của Vinety, cho biết: “Các cánh cổng được điều chỉnh để hoạt động trong các điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm cả ở vĩ độ cực. "Việc đóng cửa kính thiên văn hoạt động ở nhiệt độ thấp, cung cấp lớp băng dày tới 6 cm. Việc đóng cửa cũng được trang bị các hệ thống bảo vệ cơ và điện."

Kết cấu của lá có thể chịu tải trọng sóng lên đến 10 kN / sq. m. (1000 kg / sq. m.), cung cấp khả năng cách nhiệt và diện tích tối thiểu ở vị trí mở. Phần hộp của các cửa gió cung cấp một khe hở không khí cách nhiệt làm giảm sự ngưng tụ hơi ẩm ở bên trong và đóng băng ở bên ngoài. Thanh chắn dưới được trang bị một miếng đệm cao su đặc biệt giúp niêm phong giá treo, cũng như các chốt cố định vị trí phía dưới của rèm, và được kết nối với bộ truyền xích nâng và hạ.
1605225621161.png


Tham khảo

Dự án PSKR 22100, mã "Ocean", được phát triển tại Cục Thiết kế Trung ương "Almaz" theo lệnh của Cục Biên phòng thuộc FSB của Nga, việc xây dựng của chúng đang được tiến hành tại nhà máy Zelenodolsk mang tên Gorky. Con tàu dẫn đầu "Polyarnaya Zvezda" được hạ thủy vào ngày 5 tháng 5 năm 2012, hạ thủy vào ngày 21 tháng 5 năm 2014 và được chấp nhận vào FSB của Nga vào ngày 17 tháng 12 năm 2016. Tàu tuần tra nối tiếp đầu tiên Petropavlovsk-Kamchatsky được hạ thủy ngày 15/6/2015, hạ thủy ngày 1/6/2018, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2019. Con tàu thứ ba hạ thủy ngày 28/4/2017 mang tên Anadyr. "Ocean" có một lớp băng Arc4, dịch chuyển tiêu chuẩn của nó là khoảng 2.700 tấn, tốc độ tối đa - 20 hải lý, bay tầm - 12.000 dặm, tự chủ - 60 ngày.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty Concern KRET đã trình bày một navigation-planned command indicator mới cho máy bay trực thăng dân sự
1605225836590.png


RPZ JSC là một bộ phận của KRET JSC (một phần của Rostec State Corporation) đã trình bày một navigation-planned command indicator mới (INPK-19) tại International Aviation and Space Salon MAKS-2019.

Chỉ báo được thiết kế để hiển thị dữ liệu cần thiết cho phi hành đoàn ở tất cả các giai đoạn sử dụng vật thể; nó có bộ xử lý đồ họa thời gian thực chịu lỗi tích hợp với tốc độ làm mới 60 Hz, bất kể lượng thông tin được hiển thị, với việc triển khai chế độ hiển thị bản đồ địa hình 2D. Ngoài ra, sự khác biệt giữa thiết kế của Nga ở trọng lượng và kích thước của thiết bị (với thông số 120 × 120 × 130, trọng lượng chỉ 1,8kg, ít hơn gần hai lần so với các sản phẩm nhập khẩu).

Nikolai Aleksandrovich Kolesov, Tổng giám đốc KRET JSC, cho biết: “Một navigation-planned command indicator mới cho trực thăng dân sự đã được phát triển tại Nhà máy chế tạo thiết bị Ramenskoye như một phần của chương trình thay thế nhập khẩu”.

- Các nhà thiết kế đã cố gắng tạo ra một yếu tố của hệ thống điện tử hàng không trực thăng, vượt trội hơn nhiều về các đặc điểm của nó so với các đối tác phương Tây. Tốc độ làm mới duy nhất 60 Hz và các đặc điểm khác của chỉ báo mở ra khả năng thâm nhập thị trường quốc tế. Tôi chắc chắn rằng đại diện của các phái đoàn nước ngoài sẽ quan tâm đến thiết bị này ".

INPK-19 là sản phẩm thay thế hoàn toàn cho dòng chỉ thị điện cơ PKP-72 và PNP-72. Được thiết kế để hiển thị thông tin về vị trí của máy bay so với các điểm chính, đèn hiệu vô tuyến ở tất cả các giai đoạn của chuyến bay trong mặt phẳng ngang và dọc khi sử dụng nó như một mạch dự phòng (chế độ tự động với mô-đun tích hợp của một dây treo thẳng đứng cỡ nhỏ) và kết hợp với thiết bị điện tử vô tuyến trên máy bay của mẫu cũ (với các kết nối tương tự của loại SKT) và một mẫu mới (với giao diện kỹ thuật số).

Là một phần của một gian hàng duy nhất trong gian hàng KRET, RPZ JSC đã giới thiệu một loạt các sản phẩm được phát triển nhờ vào việc thực hiện chương trình đa dạng hóa sản xuất.


-------------------------------------------

KRET ra mắt sản xuất máy đo tốc độ Doppler (Doppler speed meters )
thay thế nhập khẩu cho máy bay trực thăng
1605226235178.png


Cục Thiết kế Dụng cụ Ulyanovsk (UKBP, một bộ phận của KRET thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec), trong khuôn khổ thay thế nhập khẩu, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt máy đo tốc độ Doppler cho máy bay trực thăng Mi và Ka, vốn không có thiết bị tương tự ở Nga.

Các chuyên gia của công ty đã làm việc để tạo ra thiết bị này từ năm 2015.

Máy đo do KRET phát triển đã được phê duyệt để sử dụng trên trực thăng Mi-8 và Mi-171A2; nó cũng được lên kế hoạch lắp đặt trên Ka-31 và Ka-32M.

“Năm nay, kết quả tích cực thu được trong các chuyến bay thử nghiệm cấp nhà nước của sản phẩm đã giúp nó có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt. Máy đo vận tốc Doppler (do UKBP phát triển và sản xuất) ngày nay có đặc tính trọng lượng và kích thước tối thiểu và không có chất tương tự ở Nga ”, dịch vụ báo chí trích lời của Nikolai Kolesov, Tổng giám đốc KRET.

Máy đo thành phần vận tốc Doppler được thiết kế để đo liên tục tự động tốc độ mặt đất của trực thăng, bất kể tầm nhìn, mùa và bề mặt bên dưới.


-------------------------------------------

Tin dưới này là vào đầu năm ngoái 2019, đây cũng chính là bộ điều khiển hiện nay của MS-21
Nhà máy Ural bắt đầu cung cấp thiết bị cho hệ thống điều khiển của máy bay MC-21 (MS-21)

Nhà máy chế tạo thiết bị Ural (thuộc KRET, Rostec State Corporation) sản xuất hơn 15 mặt hàng cho tổ hợp thông tin và điện toán IVK-KSU-MS-21, cung cấp khả năng lái máy bay MS-21 bằng tay và tự động. Dịch vụ báo chí của nhà máy đưa tin.

Các nguyên mẫu của các sản phẩm dành cho IVK đã vượt qua các cuộc thử nghiệm sơ bộ với kết quả khả quan, được lắp đặt trên máy bay nguyên mẫu MC-21, hiện đang trải qua các bài kiểm tra chứng nhận bay. Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục thử nghiệm, Nhà máy chế tạo thiết bị Ural đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm cho hệ thống điều khiển của máy bay MC-21.



 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chuẩn bị kết thúc đưa tin về các dự án nhập khẩu của Nga trong ngày hôm này bằng 2 tin: một cho ngành công nghiệp dân sự và một cho ngành công nghiệp nhẹ nhàng

1) Vào đầu năm 2019
Nhà máy sản xuất bê tông nhựa di động lớn nhất ở Nga ra đời
1605227091861.png

Nhà sản xuất máy móc đường bộ ở Moscow, Kominvest-AKMT đã đầu tư 180 triệu rúp để tạo ra nhà máy sản xuất bê tông nhựa di động lớn nhất nước Nga.

Công ty đã bắt đầu sản xuất các nhà máy bê tông nhựa di động tại Nhà máy Cơ khí Tosno ở Vùng Leningrad. Máy rải bê tông nhựa di động DS-1600 là sản phẩm mới của liên doanh "ToMeZ" và công ty cổ phần "Kominvest-AKMT".

Nhà máy di động có thể sản xuất tất cả các loại bê tông nhựa chính, bê tông nhựa đá dăm, bê tông nhựa đúc cho đường cao tốc và sân bay. Đây sẽ là những cơ sở lắp đặt công suất lớn - hơn 128 tấn sản phẩm mỗi giờ. Đến năm 2021, nó có kế hoạch sản xuất 20 chiếc như vậy mỗi năm.

1605227142041.png

“Đây là kinh nghiệm đầu tiên của Cominvest-AKMT trong quá trình sản xuất ABZ. Chúng tôi kỳ vọng có thể chiếm thị phần do có rất ít cơ sở sản xuất ABZ ở Nga và tất cả đều nhỏ. Do đó, chúng tôi đang nói về sự phát triển thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực này ”, công ty cho biết.

1605227163610.png

Theo Ilya Goldaev, Giám đốc Thương mại của Dalsnab Holding Company, công suất khai thác có thể chiếm 20% thị trường ABZ của Nga.

Sự phát triển của các kỹ sư thuộc Tập đoàn Cominvest AKMT với tư vấn kỹ thuật liên tục Amomatic Oy Phần Lan có thể được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Nga trong khuôn khổ biện pháp hỗ trợ của nhà nước nhằm hoàn trả một phần chi phí R&D theo Nghị định số 1312 ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ.

1605227205640.png


Theo công ty nghiên cứu Alto Consulting Group, 48,3 triệu tấn hỗn hợp bê tông nhựa đã được sản xuất ở Nga vào năm ngoái, khối lượng sản xuất vẫn ở mức của năm 2017. Về cơ bản, các sản phẩm này được sản xuất tại các nhà máy di động nhập khẩu. “Ngày nay ở Nga có ABZ của Ukraine, Trung Quốc, Đức sản xuất. Hơn nữa, do các hạn chế nhập khẩu ABZ từ Ukraine được áp dụng vào cuối năm 2018, các sản phẩm này đang dần mất vị thế và các nhà sản xuất Trung Quốc đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường ngách của nó ”, Ilya Goldaev nói. Theo ông, không có hơn chục nhà sản xuất ABZ nhỏ ở Nga, chưa chiếm thị phần đáng kể. Lớn nhất trong số họ là Dalsnab, KazGroup, Megaves.


2) Đầu năm nay 2020

"Công ty In và Dệt" (Printing and Textile Company)
đã mở một cơ sở sản xuất hàng dệt gia dụng mới ở khu vực Moscow
1605227373504.png

LLC "Công ty In-Dệt may" đã mở một cơ sở sản xuất mới chăn, gối và các sản phẩm dệt gia dụng khác tại Balashikha, vùng Moscow.

Nhờ khoản vay ưu đãi được cấp vào cuối năm 2018 trong khuôn khổ chương trình Dự án Phát triển của FRP, công ty đã tổ chức dây chuyền sản xuất tự động mới để sản xuất chăn, gối, ga trải giường, chăn ga gối đệm, vải chần bông cũng như dây chuyền đóng gói thành phẩm.

Tổng ngân sách cho dự án mở rộng sản xuất vượt quá 200 triệu rúp. Số lượng sản phẩm được tăng lên gấp đôi - lên đến 30 mặt hàng và số lượng từ 30 đến 70 nghìn đơn vị sản phẩm, khoảng 10% sẽ được xuất khẩu.

Doanh nghiệp dự định cung cấp thành phẩm với các nhãn hiệu Bellino Home, Lilac, Stylish House cho các chuỗi bán lẻ Auchan, Dixie, Okay, Verny, Start, cũng như các cửa hàng Top-Shop TV. và Mua TV. Khoảng 10% sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Kazakhstan, Belarus và Moldova.

“Quỹ Phát triển Công nghiệp đã giúp chúng tôi khởi động sản xuất quy mô lớn ở một cấp độ mới. Nhờ trang thiết bị hiện đại, chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dệt may gia đình có chất lượng thực sự cao với chi phí cạnh tranh ", Tổng Giám đốc Công ty Dệt may Yevgeny Suvorov cho biết.

Theo công ty, thị phần chăn ga gối đệm nhập khẩu tại thị trường Nga là 65%, với việc sản xuất mới nguyên chiếc sẽ giảm 5%.

LLC "Công ty Dệt và In" được thành lập vào năm 2016 và là một phần của nhóm các công ty "SK Group", là một hiệp hội của các doanh nghiệp dệt may chu kỳ đầy đủ sản xuất hàng dệt nội thất (màn, chăn), hàng dệt ngủ (gối, chăn, ga trải giường. ), hàng dệt nhà bếp (khăn trải bàn, khăn ăn) và chuyên in kỹ thuật số trên vải. Các doanh nghiệp của tập đoàn sản xuất hơn 100 nghìn đơn vị sản phẩm mỗi tháng.

1605227394525.png

1605227403621.png
1605227412145.png

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tin kết hôm nay về vấn đề thay thế nhập khẩu, đây là tin vào nửa đầu năm ngoái 2019


OJSC TEMZ năm 2018 đã tăng lợi nhuận gấp 28 lần nhờ dự án thay thế nhập khẩu cho khu tổ hợp nhiên liệu và năng lượng
1.jpg


Công ty Cổ phần Nhà máy Cơ điện Tomsk được đặt tên theo V.V. Vakhrushev "(TEMZ) năm 2018 nhận được lợi nhuận ròng, tính theo RAS, với số tiền 846,3 triệu rúp, gấp 28 lần so với năm 2017, theo báo cáo của công ty.

Doanh thu của công ty tăng gấp 3,4 lần - lên tới 2,334 tỷ rúp. Đồng thời, giá vốn tăng chậm hơn nhiều - 2,3 lần, lên 1,055 tỷ rúp.

Mặt hàng thu nhập chính của nhà máy vẫn là sản xuất thiết bị điện cho các công ty trong ngành dầu khí (tăng 4,8 lần - lên tới 2,125 tỷ rúp).

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Post trước là để kết thúc việc thay thế nhập khẩu hôm nay. Post này là để kết thúc việc đưa tin hôm nay, đó là về xuất khẩu
Vẫn là hãng Shvabe Holding mà tôi đã nói ở topic trước và topic này, công ty con của Rostec, chuyên sản xuất thiết bị quang học, quang điện tử, sợi thủy tinh và laser uy tín trên thế giới, dùng trong y học, không gian, quân sự, dân sự, công nghiệp etc.
Shvabe cung cấp thiết bị chụp ảnh để bán ở Mỹ và Trung Quốc
1.jpg

Shvabe đang tiếp tục bán thiết bị chụp ảnh của mình ra nước ngoài. Vào tháng 10, ống kính "Helios" và "Zenitar" được sản xuất bởi nhà máy Krasnogorsk được đặt tên theo S. A. Zvereva với nhiều sửa đổi khác nhau đã xâm nhập vào thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Việc giao hàng bao gồm các mẫu Helios, MS Zenitar và Zenitar. Tất cả các thiết bị chụp ảnh được sản xuất tại nhà máy Krasnogorsk mang tên S. A. Zvereva (KMZ), một phần của Shvabe Holding. Việc bán sẽ được thực hiện tại Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, cũng như các quốc gia ở Bắc Mỹ và Đông Nam Á.

Hợp tác lâu dài liên quan đến việc giao hàng năm các thấu kính cho đại diện chính thức của KMZ tại các quốc gia này. Đồng thời, bạn có thể đặt mua thiết bị trong nước từ mọi nơi trên thế giới.



Bình: đơn hàng vào Mỹ này chắc không lớn, Shvabe Holding thường bán thiết bị quang học là kính thiên văn cho Mỹ, chứ thấu kính chụp ảnh dân dụng thì chắc chỉ số lượng vừa phải, trừ khi là loại chụp ảnh chuyên dụng gì đó, giống hồi bán kính ngắm cho súng bắn tỉa cho Italy


Nhân tiện nói về Shvabe Holding thì đưa luôn một tin cũ cách đây 2 năm

Nhà máy kính quang học Lytkarino đã cung cấp một chiếc gương thiên văn cho một đài quan sát ở Ấn Độ
1.jpg


Công ty Shvabe Holding thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec đã sản xuất và cung cấp một gương thứ cấp cho kính thiên văn của Đài quan sát hồng ngoại Mount Abu (MIRO) của Ấn Độ. Chiếc gương do Nhà máy Kính quang học Lytkarino (LZOS) sản xuất đã đạt chứng nhận và được khách hàng chấp nhận vào tháng 11 năm 2018.

Quá trình sản xuất quang học thiên văn có độ chính xác cao mất hơn một năm rưỡi và bao gồm nhiều công đoạn, bao gồm phay, phi cầu hóa, đánh bóng điều khiển bằng phần mềm và hoàn thiện tự động. Để vận chuyển đến Ấn Độ, một công-te-nơ, một thiết bị xếp dỡ và thiết bị phụ trợ, có đặc điểm riêng biệt, đã được tạo ra.

“Ấn Độ là đối tác truyền thống và lâu đời của chúng tôi, người mà chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào việc mở rộng hợp tác, bao gồm cả trong lĩnh vực không gian. New Delhi tiếp tục tích cực tăng tốc độ khám phá không gian, và chi tiêu của nước này cho lĩnh vực này vượt quá 1,2 tỷ USD mỗi năm. Ấn Độ đã đứng thứ năm trong bảng xếp hạng các cường quốc không gian và có ý định củng cố vị thế của mình. Đổi lại, Rostec sẵn sàng cung cấp các sản phẩm công nghệ cao để thực hiện các chương trình khoa học của Ấn Độ, ”Viktor Kladov, Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Chính sách Khu vực của Rostec cho biết.

Gương được làm bằng astrositall, một vật liệu tinh thể thủy tinh có các đặc tính cần thiết cho quang học thiên văn, chìa khóa của nó là hệ số nhiệt độ giãn nở tuyến tính gần bằng 0 trong một phạm vi nhiệt độ rộng. Do đặc tính này, Astrositall được sử dụng rộng rãi để sản xuất kính thiên văn trên mặt đất và trên không gian. Cần lưu ý rằng địa điểm sản xuất astrositall đã được đưa vào vận hành tại nhà máy thủy tinh quang học Lytkarinsky vào quý 1 năm 2017. Thị phần của LZOS đối với vật liệu quang học trên thị trường trong nước là 98%, trên thế giới thị phần của nhà sản xuất là 7%.

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Em biết. Nó làm ra để đá GE, Siemens khỏi thị trường nhiệt điện Nga. Trước Siemens làm mình làm mẩy, theo Mỹ cấm vận Nga, đến lúc Nga bắt đầu dự án này thì Siemens hoảng, đề nghị chuyển giao công nghệ, chế tạo động cơ Siemens ở Nga, nhưng Nga nó đếch nhận nữa. Thế là Siemens mất thị trường.
KLQ lắm :D Năm 2006 bên em có làm một gói thầu nho nhỏ cho Power Machines ở nhiệt điện Uông Bí 2. Lên vp gặp một em Nga nói tiếng Việt rất tốt, xuynh gái.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
KLQ lắm :D Năm 2006 bên em có làm một gói thầu nho nhỏ cho Power Machines ở nhiệt điện Uông Bí 2. Lên vp gặp một em Nga nói tiếng Việt rất tốt, xuynh gái.
Rồi làm sao hả cụ? Có kỷ niệm nào lưu lại không?
 
  • Vodka
Reactions: SVC

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
KLQ lắm :D Năm 2006 bên em có làm một gói thầu nho nhỏ cho Power Machines ở nhiệt điện Uông Bí 2. Lên vp gặp một em Nga nói tiếng Việt rất tốt, xuynh gái.
Rồi sau đó? PM làm gì ở Uông Bí 2? Tôi tưởng nhiệt điện VN toàn Tàu, Nhật, Hàn xây? Và bác làm gì em gái đó?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Rồi sau đó? PM làm gì ở Uông Bí 2? Tôi tưởng nhiệt điện VN toàn Tàu, Nhật, Hàn xây? Và bác làm gì em gái đó?
Rồi làm sao hả cụ? Có kỷ niệm nào lưu lại không?
Có làm được gì đâu ạ :D
Mấy lần lên văn phòng làm hồ sơ nghiệm thu, uống cafe tán phét tí thôi.
Cái chính là cùng ra hành lang hút thuốc nên dễ nói chuyện :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có làm được gì đâu ạ :D
Mấy lần lên văn phòng làm hồ sơ nghiệm thu, uống cafe tán phét tí thôi.
Cái chính là cùng ra hành lang hút thuốc nên dễ nói chuyện :D
Uông bí 2 TQ làm tổng thầu mà, PM làm gì ở đó? Làm thầu phụ cho TQ à?
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,504
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Cụ dùng google translate đúng ko ạ
Ở mấy đoạn trích trên (từ topic trước) có nói đến 2 công ty luyện kim ống, chế tạo và sản xuất ống thép hoặc ống và phụ tùng bằng gang dẻo. Đó là các công ty hàng đầu thế giới của Nga là TMK Group OAO TMK và Lipetsk Company "Svobodny Sokol". Bây giờ lại là 1 công ty làm ống tên tuổi nữa của Nga, tên là Severstal, có vẻ Nga rất khoái làm ống, hi hi.
Xem các hoạt động xuất khẩu của họ trước. Công ty này cũng là 1 trong các khách hàng của công ty chế tạo máy công cụ Stankoservice đã post ở trên
(Bảo Việt Nam mua thử phôi thép do các công ty này sản xuất về mà xài, đừng mua phôi thép ở Tàu nữa xem).

Severstal cung cấp ống đường kính lớn đầu tiên cho Hoa Kỳ
1.jpg


PJSC Severstal, một trong những công ty khai thác và tích hợp thép theo chiều dọc lớn nhất thế giới, đã cung cấp 2,35 nghìn tấn ống đường kính lớn (LDP) cho Hoa Kỳ.

LDP được sản xuất tại Nhà máy Ống Izhora (ITZ, một phần của bộ phận Thép Nga Severstal của PAO Severstal) theo tiêu chuẩn ASTM A252, Gr. 3 và có đường kính 800,1 mm, độ dày thành 19,05 mm.


Các đường ống có đường kính lớn được cung cấp từ cảng St.Petersburg đến Houston. Để sản xuất ống, Severstal sử dụng kim loại cán của riêng mình , được sản xuất bởi nhà máy cán tấm 5000 của công ty, nằm trên cùng khu công nghiệp với ITZ ở quận Kolpinsky của St.Petersburg. Có cơ sở nguyên liệu riêng, các cơ sở sản xuất luyện và cán thép cho phép Severstal kiểm soát chất lượng sản phẩm ở từng công đoạn chế biến và mang lại sự linh hoạt trong tương tác với người tiêu dùng.

“Với kinh nghiệm thành công và tiềm năng của hướng đi này, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc tìm kiếm các điểm đến xuất khẩu có lợi. Alexander Semyonov, Giám đốc Kinh doanh của Công ty Năng lượng ở Severstal, cho biết các đường ống trong loại này được sản xuất với số lượng hạn chế, vì vậy chúng tôi nhận thấy tiềm năng cung cấp thêm của chúng không chỉ cho thị trường Mỹ mà còn cho các nước khác ”.

---------------------------------------------

Severstal bắt đầu cung cấp ống đường kính lớn cho đường ống dẫn khí đốt Ba Lan-Slovakia
2.jpg

Nhà máy ống Izhora (một phần của Severstal) đã bắt đầu cung cấp hơn 11.000 tấn ống đường kính lớn cho đường ống dẫn khí nối Ba Lan-Slovakia, một phần của hành lang khí đốt Bắc-Nam Châu Âu. Những lô sản phẩm đầu tiên đã được gửi đến khách hàng - công ty Eustream. Điều này đã được báo cáo bởi Severstal.

Theo các điều khoản của hồ sơ dự thầu, công ty cung cấp ống có đường kính 1016 mm, dài 18 m làm bằng thép mác L485ME. Kim loại cán để sản xuất các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy 5000 của nhà máy cán tấm Severstal (nằm ở quận Kolpinsky của St.Petersburg, trên cùng khu công nghiệp với ITZ).

Để cung cấp ống cho người tiêu dùng, ITZ sử dụng một hệ thống vận chuyển đa phương thức, bao gồm vận chuyển ống bằng đường bộ, đường biển và đường sắt. Cách tiếp cận này mang lại sự linh hoạt và hiệu quả hơn trong các hành động của tất cả các bên tham gia trong chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, theo yêu cầu của khách hàng, ITZ, cùng với công ty BT SVAP ở Matxcova, được phủ lên một phần của đường ống một lớp phủ bảo vệ đa chức năng bên ngoài "Tooth - composite" dựa trên hỗn hợp composite sử dụng vật liệu polyme, thành phần nano và xi măng trong vỏ thép mạ kẽm.

---------------------------------------------

SMC-Kolpino (thuộc công ty công ty PJSC Severstal) đã bắt đầu giao các bộ phận của tháp điện gió (wind power towers) tới châu Âu cho Siemens Gamesa
3.jpg


SMC-Kolpino (một trung tâm kim loại dịch vụ nằm tại địa điểm sản xuất Kolpino của công ty PJSC Severstal) đã bắt đầu cung cấp các bộ phận để sản xuất tháp tuabin gió (WPP) cho Siemens Gamesa Renewable Energy.

Tổng khối lượng giao hàng sẽ là khoảng tám nghìn tấn.

Các bộ phận này sẽ được sử dụng tại bộ phận châu Âu của công ty để sản xuất tuabin gió với việc giao hàng đến các nước Bắc và Trung Âu.

Đặc biệt để thực hiện đơn đặt hàng này, SMC-Kolpino đã mua máy phay cạnh để loại bỏ vát mép phi lê kép, điều này sẽ làm cho đường hàn đồng đều. Trung tâm kim loại dịch vụ đã được chuyển sang hoạt động 24/24 với sự tham gia của các nhân viên bổ sung.

Nhà cung cấp kim loại cán chính để sản xuất phôi thép là Nhà máy 5000 để sản xuất ống cán của PJSC Severstal (nằm trên cùng khu công nghiệp với SMC-Kolpino).

“Trung tâm kim loại dịch vụ có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất các bộ phận cho các doanh nghiệp điện gió, chủ yếu là liên doanh VRS Towers đặt tại vùng Rostov. Giờ đây, năng lực tích lũy được cho phép chúng tôi hoàn thành tốt các đơn đặt hàng sản xuất tháp tuabin gió với việc giao hàng đến châu Âu. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo cả ở thị trường nội địa và xuất khẩu ”, Artyom Akinfiev, Giám đốc Sản xuất Ống - Tổng Giám đốc Nhà máy Ống Izhora cho biết.

4.jpg


------------------------------------

Severstal đã thành thạo trong việc sản xuất phụ kiện theo tiêu chuẩn của Thụy Điển và Na Uy
Severstal đã nhận được chứng chỉ phù hợp, cho phép bán các thanh cốt thép có cấp độ bền B500 B, B500NC, K500V-T, K500S-T ở Tây Âu.
“Đại diện của tổ chức chứng nhận GlobeCert AB đã kiểm tra toàn bộ dây chuyền sản xuất van. Trong quá trình thử nghiệm, các nghiên cứu toàn diện đã được thực hiện để xác định các thuộc tính tiêu dùng của sản phẩm. Kết quả là, kim loại đã xác nhận các thông số cần thiết về độ bền, năng suất và độ giãn dài cuối cùng. Ngày nay chúng tôi cung cấp van cho Phần Lan, Latvia và Đức. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng các tòa nhà và cấu trúc, bao gồm cả các cơ sở hạ tầng phức tạp. Evgeny Chernyakov, Giám đốc của Severstal về việc làm việc với các công ty trong ngành xây dựng, cho biết chứng chỉ đạt được mang lại cho công ty cơ hội mở rộng địa lý cung cấp và tăng hiệu quả thông qua các thị trường xuất khẩu đầy hứa hẹn và có thể đạt được về mặt hậu cần.
Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn NS3576-3: 2012, SS-EN10080: 2006 + SS212540: 2014 khẳng định mức độ cao của các đặc tính cơ học dọc theo toàn bộ chiều dài của cuộn. Việc thực hiện dự án đầu tư nhà máy 250 sản xuất các sản phẩm dài tại CherMK, nơi họ sản xuất các thanh cốt thép có đường kính 10 - 25 mm đã giúp cung cấp các thông số cần thiết. Đặc biệt là việc lắp đặt một thiết bị bộ lạc, được thiết kế để vận chuyển nguyên liệu cán trong dây chuyền máy cán, cũng như khởi động một hệ thống lắp đặt mới để làm cứng cơ nhiệt của nhà máy 250. Ngoài ra, các chuyên gia từ Tổng cục Phát triển Kỹ thuật và Chất lượng của Bộ phận Thép Nga Severstal đã thống nhất thành phần hóa học của thép, từ trong đó sản xuất các loại phụ kiện B500 V, B500NC, K500V-T, K500S-T. Sau một loạt các quá trình gia nhiệt và cuộn thử nghiệm, một sản phẩm đã thu được đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top