[Funland] Thảo luận về nguồn điện và phương án khắc phục

chuonglioa1983

Xe buýt
Biển số
OF-198787
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
893
Động cơ
332,241 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kiot 33 CT10C Chung Cư Đại Thanh
Cháu có nhu cầu mua ổn áp dùng cho cả nhà với thiết bị 4 điều hòa 2 ngựa và các vật dụng khác cho gia đình. Kể cả bơm nước ạh.

Cụ cho lời khuyên nhé.
Cụ làm em lioa 15kva là ngon choét không phải suy nghĩ ạ cụ cần tư vấn lioa qua e nhé 0982098902 ạ http://www.otofun.net/threads/677957-chuonglioa1983-on-ap-lioa-cu-day-dong-100-dieu-hoa-nhat-bai-cac-loai
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Tùy loại cảm biến sẽ đo được bằng đồng hồ vạn năng hay không, các loại cảm biến nhiệt độ thường có nguyên tắc thay đổi điện trở theo nhiệt độ hoặc cảm biến tốc độ cũng có thể đo được. Tuy nhiên cụ phải có thông số của nhà sx hoặc có cảm biến chuẩn để đo và so sánh.
Các loại cảm biến nhiều dây ra thì thường không đo được bằng đồng hồ vạn năng.
Em dùng cái Oscilloscope đo được tất cả các loại lúc đang hoạt động luôn :D
em nghĩ một là chỉ cần xác định con chíp còn sống không , 2 là nó sống nhưng thông số bị sai thì vẫn gửi tín hiệu được đến ECU , con 2 bánh fun xăng đt chỉ có v/đ khi một con chíp cảm biến die luôn , cụ nào rành 2 bánh xác nhận em cái .
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,186
Động cơ
644,146 Mã lực

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Tùy loại cảm biến sẽ đo được bằng đồng hồ vạn năng hay không, các loại cảm biến nhiệt độ thường có nguyên tắc thay đổi điện trở theo nhiệt độ hoặc cảm biến tốc độ cũng có thể đo được. Tuy nhiên cụ phải có thông số của nhà sx hoặc có cảm biến chuẩn để đo và so sánh.
Các loại cảm biến nhiều dây ra thì thường không đo được bằng đồng hồ vạn năng.
Em dùng cái Oscilloscope đo được tất cả các loại lúc đang hoạt động luôn :D
Hì cụ ơi! thường được "khám nghiệm" lúc nghẻo rồi, đang hoạt động ít khi được sờ vào lắm, trừ khi cụ làm "ngâm kiú" thì có thể, chứ còn thợ sửa chữa thì hơi xa vời :D
 

XL Điện

Xe điện
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
2,459
Động cơ
322,631 Mã lực
Em vào học tập các cụ trong này.
 

cucsat123

Xe điện
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,126
Động cơ
429,456 Mã lực
Có ạ cách đơn giản là đằng khác nhưng em ngừoi thật việc thật không làm điều trái với lương tâm , pháp luật cụ thông cảm câu này em xin phép không trả lời .
cụ làm nó không quay mà thợ điện nó đến nó kẹp dòng sau công tơ là túi tiền nhà cụ quay 1 mớ đấy cụ nhá ^^
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Trước thời em học ĐH (năm 92) chuyên thiết kế cái máy quay ngược đồng hồ điện về Từ Sơn Bắc Ninh bán, giờ nghĩ lại mới biết sợ.
Em cũng tự nhận là đã đốt 1 pha của công tơ ba pha hộ thằng bẹn ( cũng năm 92 :D)

Với cụ chủ ở đây m chỉ cần giải thích vậy thôi cụ nhé.
Em hỉu vấn đề cụ nói. Nên em đành nói thêm vậy trong các phụ tải lớn họ sẽ lắp 2 ctơ ; 1 cái P và 1 cái Q. Dựa trên chỉ số P và Q nhà đèn có thể tính ra hệ số K. Và trong các trường hợp phụ tải có nhiều lõi sắt - cuộn dây ( điẹn dung cụ nói đấy ạ) hệ số cos phi nhỏ hơn 0,85 là nhà đèn có thể tính tiền phản kháng và hệ số tièn phản kháng lên cao nhất là khoảng 44% tièn điện cụ nhé. Trong trường hợp này sẽ lắp tụ bù....
Và nó có lien quan đén điện áp cụ nhé....
Từ 12.2014 chỗ đỏ đỏ là 0.9 cụ nhé.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Em cũng tự nhận là đã đốt 1 pha của công tơ ba pha hộ thằng bẹn ( cũng năm 92 :D)



Từ 12.2014 chỗ đỏ đỏ là 0.9 cụ nhé.
Ngày đấy ngu vãi, em học năm 2 ĐHTCKTHN, thằng bạn học BK 2năm tuột xích sang học cùng em, nó cậy có ô Bô là gv Điện trường BK thế là nó ăn cắp được ít nghề của Ô Bô nó, đi chế biến cái máy đó rồi 2thằng đi bán. Cũng quay ngược được nhưng điện 2fa thôi, chạy hơn tiếng là fải rút ra vì có 2cái tụ to như bắp tay, sợ nó nóng quá nổ :))
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Ngày đấy ngu vãi, em học năm 2 ĐHTCKTHN, thằng bạn học BK 2năm tuột xích sang học cùng em, nó cậy có ô Bô là gv Điện trường BK thế là nó ăn cắp được ít nghề của Ô Bô nó, đi chế biến cái máy đó rồi 2thằng đi bán. Cũng quay ngược được nhưng điện 2fa thôi, chạy hơn tiếng là fải rút ra vì có 2cái tụ to như bắp tay, sợ nó nóng quá nổ :))
Em thì đấu bộ đi ốt cấp dòng 1 chiều vào 1 pha công tơ, độ 2h thì thấy ko có dòng nữa, thế là xong :))
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Em thì đấu bộ đi ốt cấp dòng 1 chiều vào 1 pha công tơ, độ 2h thì thấy ko có dòng nữa, thế là xong :))
Em trước làm điều hành DNSX có chú n.v, kỹ sư điện đấu sao với đấu tam giác còn éo biết đấu ntn.
Có chú n.v nữa cũng kỹ sư điện, đấu nguồn cấp cho cái máy nghiền éo sập cầu dao, bị điện 3fa nó phóng cho phát mặt cháy đen thui đúng như bao công.
Có cô n.v cũng kỹ sư điện, sửa động cơ cái cánh gạt, cũng éo sập cầu dao bị nó thiến mất cánh tay phải, báo hại em fải đưa đi cấp cứu, lúc tới viện dở cánh tay ướp đá đó ra....về mấy năm sau éo dám ăn chân gà.
....
Nói về điện thì em nhiều kỷ niệm lắm nhưng toàn dính vào kỹ sư điện mới đau.
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,093
Động cơ
424,310 Mã lực
Hì cụ ơi! thường được "khám nghiệm" lúc nghẻo rồi, đang hoạt động ít khi được sờ vào lắm, trừ khi cụ làm "ngâm kiú" thì có thể, chứ còn thợ sửa chữa thì hơi xa vời :D
Em đã nói rõ là đo thì phải có so sánh thông số chuẩn hoặc cảm biến còn sống mà cụ. Có máy hiện sóng có thể kiểm tra được sống hay chết chứ sống nhưng báo không chuẩn thì phải có so sánh.
 
Biển số
OF-19207
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
386
Động cơ
505,752 Mã lực
Em trước làm điều hành DNSX có chú n.v, kỹ sư điện đấu sao với đấu tam giác còn éo biết đấu ntn.
Có chú n.v nữa cũng kỹ sư điện, đấu nguồn cấp cho cái máy nghiền éo sập cầu dao, bị điện 3fa nó phóng cho phát mặt cháy đen thui đúng như bao công.
Có cô n.v cũng kỹ sư điện, sửa động cơ cái cánh gạt, cũng éo sập cầu dao bị nó thiến mất cánh tay phải, báo hại em fải đưa đi cấp cứu, lúc tới viện dở cánh tay ướp đá đó ra....về mấy năm sau éo dám ăn chân gà.
....
Nói về điện thì em nhiều kỷ niệm lắm nhưng toàn dính vào kỹ sư điện mới đau.
nói chung về điện không thể nói hay được ngay cả em cũng từng chứng kiến những vụ mà về mắt ngủ mấy hôm . ngay cả việc đóng cái cầu dao thôi cũng khối ngừoi mặt mày đen xì
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
nói chung về điện không thể nói hay được ngay cả em cũng từng chứng kiến những vụ mà về mắt ngủ mấy hôm . ngay cả việc đóng cái cầu dao thôi cũng khối ngừoi mặt mày đen xì
Vâng, nói chung về điện theo em cứ fải đúng quy trình. Ko thì hậu quả khó mà lường được.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em đã nói rõ là đo thì phải có so sánh thông số chuẩn hoặc cảm biến còn sống mà cụ. Có máy hiện sóng có thể kiểm tra được sống hay chết chứ sống nhưng báo không chuẩn thì phải có so sánh.
Vầng. Nói về máy hiện sóng thì em tiếc mãi, ngày trước em sử dụng con hiện sóng cầm tay của Fluke (to gấp 3 cái đồng hồ vạn năng), băng thông 100MHz, về sau quăng quật nhiều hỏng không sửa được....thế là vứt đi mất. Bây giờ vẫn giữ bộ đầu kẹp que đo của nó làm kỷ niệm (khoảng 17 đầu đo khác nhau :D).
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vâng, nói chung về điện theo em cứ fải đúng quy trình. Ko thì hậu quả khó mà lường được.
Về điện, giật lẻ tẻ thì em bị nhiều. Còn kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là lắp chú máy hút ẩm công nghiệp. Chú này công suất lớn (khoảng 500kW), to như cái nhà cấp 4...hic. Lắp trong xưởng SX mà khách hàng vẫn phải làm việc. Đang vận hành thử thì chú cẩu giàn trong xưởng bị đứt cáp, tấm tôn đang cẩu rơi xuống chém đứt dây cáp nguồn của em, cáp to như bắp đùi đứt và nổ như bom...ù hết cả tai...may cụ đấy không ai bị sao...[-O<
Còn mấy quả giật do đeo dây truyền với đồng hồ đeo tay....sau mấy vụ đấy em ném hết, không đeo gì cả :D
Làm điện ở mình để tuân thủ đúng quy trình cũng khó, vì trang bị không đủ, vì ý thức của công nhân...nhiều thứ lắm...cho nên khi đi làm em lo nhất các vấn đề an toàn và cố gắng hết mức có thể trong điều kiện cho phép thôi các cụ ạ \m/
 
Chỉnh sửa cuối:

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vâng, nói chung về điện theo em cứ fải đúng quy trình. Ko thì hậu quả khó mà lường được.
Em thì em cứ thấy 99% là do ý thức an toàn điện của thợ và công nhân mình rồi đến sự coi thường về đào tạo an toàn điện của ng sử dụng LĐ.
ĐÚng là cái khó ló cái "ngu" >:P
Các chú thợ đi làm toàn dùng ổ cắm rồi máy khoan máy cắt chả có phích cắm đàng hoàng gì cả, toàn thích chọc vào đâu được thì chọc.
Hồi em làm công trình của 1 cơ quan NN, có 1 chú cắm cái máy khoan thì phải, thẳng vào 2 pha của cầu dao 3 pha chú ta không biết, 1 tay thì dí vào 1 pha, sau đó dí nốt đầu dây còn lại vào pha kia, thế là bụp. tay chú đen xì, BQL dự án nháo nhào đưa chú sang xanh-pôn gấp,và tìm cách bưng bít. nge đâu chú này về sau chỉ gõ bàn phím bằng 8 ngón thì phải /:)
CŨng công trình đó, có lần em thấy 1 bên đóng điện mới hãi. Xông điện chạy thử , mấy chú kỹ sư điện toàn người trẻ chả biết gì về quy trình đóng điện, ở dưới phòng trung thế dưới hầm thì hô 3-2-1 chuẩn bị đóng, các chú trên này cứ lúi húi bâu xung quanh cái tủ tổng tầng, trong cái không gian chưa đến 8m2. Thấy thế bên em mới quát cho đứng lui ra xa, Quả đó mà chập cháy sự cố gì thì mấy ku đó thành bao công hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em thì em cứ thấy 99% là do ý thức an toàn điện của thợ và công nhân mình rồi đến sự coi thường về đào tạo an toàn điện của ng sử dụng LĐ.
ĐÚng là cái khó ló cái "ngu" >:P
Các chú thợ đi làm toàn dùng ổ cắm rồi máy khoan máy cắt chả có phích cắm đàng hoàng gì cả, toàn thích chọc vào đâu được thì chọc.
Hồi em làm công trình của 1 cơ quan NN, có 1 chú cắm cái máy khoan thì phải, thẳng vào 2 pha của cầu dao 3 pha chú ta không biết, 1 tay thì dí vào 1 pha, sau đó dí nốt đầu dây còn lại vào pha kia, thế là bụp. tay chú đen xì, BQL dự án nháo nhào đưa chú sang xanh-pôn gấp,và tìm cách bưng bít. nge đâu chú này về sau chỉ gõ bàn phím bằng 8 ngón thì phải /:)
CŨng công trình đó, có lần em thấy 1 bên đóng điện mới hãi. Xông điện chạy thử , mấy chú kỹ sư điện toàn người trẻ chả biết gì về quy trình đóng điện, ở dưới phòng trung thế dưới hầm thì hô 3-2-1 chuẩn bị đóng, các chú trên này cứ lúi húi bâu xung quanh cái tủ tổng tầng, trong cái không gian chưa đến 8m2. Thấy thế bên em mới quát cho đứng lui ra xa, Quả đó mà chập cháy sự cố gì thì mấy ku đó thành bao công hết.
Em làm chủ yếu về điện tử -viễn thông -điều khiển nên chưa làm đến cấp trung thế trở lên bao giờ :D. Tuy nhiên em thấy hạ thế nổ đã tưng bừng lắm rồi, trung thế mà nổ thì không biết dư lào nhể :))
À về viễn thông em cũng được xem 1 quả hoành tráng. Số là hệ ac-quy của trung tâm Viễn Thông cần bảo trì bảo dưỡng. Có chú em với vào học việc đi theo em. Em vào phòng ac-quy hướng dẫn, làm mẫu quy trình tháo ac-quy cho chú em rất cẩn thận....rồi xem chú tháo mấy cái...thấy yên tâm...em chạy ra sang phòng ac-quy khác chuẩn bị thao tác trên phần mềm tắt hệ thống để chuẩn bị tháo tiếp....nghe "bùm" phát ở phòng kia. Em vội chạy sang, thấy chú em đứng như trời trồng, mặt tái dại, tay thì bị bỏng nhẹ....hóa ra chú em dùng cờ lê tháo cọc ac-quy, vô tình lúc xoay cơ lê thì bị nối tắt 2 cực ac-quy qua cái cờ lê....thế là đứt luôn cái cờ lê 14-16, nó nóng chảy ra và chú em bị bỏng nhẹ...he he :D. Lúc về chú em cứ lẩm bẩm, sao có 12V mà nó khỏe thế.....em cứ bò ra cười =))
 
Chỉnh sửa cuối:

nnson_56

Xe buýt
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
518
Động cơ
494,150 Mã lực
Ngày đấy ngu vãi, em học năm 2 ĐHTCKTHN, thằng bạn học BK 2năm tuột xích sang học cùng em, nó cậy có ô Bô là gv Điện trường BK thế là nó ăn cắp được ít nghề của Ô Bô nó, đi chế biến cái máy đó rồi 2thằng đi bán. Cũng quay ngược được nhưng điện 2fa thôi, chạy hơn tiếng là fải rút ra vì có 2cái tụ to như bắp tay, sợ nó nóng quá nổ :))
em ko hiểu chỗ đo đỏ là thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top