- Biển số
- OF-345567
- Ngày cấp bằng
- 5/12/14
- Số km
- 2,657
- Động cơ
- 317,440 Mã lực
Hôm nay em thấy có một bức ảnh, lần mò thì biết về câu chuyện huyền thoại Lái xe vượt Trường Sơn bằng cầu sợi cáp.
Cũng chỉ có 1 bài báo duy nhất nói về nó đăng tại đây (nguồn đủ tính chính thống)
Một bài báo khác phỏng vấn Thiếu tướng Lê Mã Lương, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam ông cũng bất ngờ về chuyện này.
Có một số bài báo viết về 1 người liên quan đến việc này. Còn lại không có gì nhiều. Không có thêm bài báo, nội dung nào. Không có câu chuyện về vết tích tồn tại của những cây cầu ngày đó, hay những chiếc xe, chuyến hàng ....
Câu chuyện hay. Lịch sử đã xa.
Em tò mò băn khoăn liệu oto có thể đi qua suối nhỏ bằng cách thức như thế?
Mời các cụ cùng thảo luận về một huyền thoại.
Ảnh em lấy từ website Dân Trí
Cũng chỉ có 1 bài báo duy nhất nói về nó đăng tại đây (nguồn đủ tính chính thống)
Người Việt từng lái xe tải trên dây vượt Trường Sơn ra sao?
Câu chuyện lái xe tải trên 2 sợi dây cáp vượt sông suối trên đường Trường Sơn là minh chứng cho những điều 'thần kỳ' mà người Việt làm được trong kháng chiến
vtc.vn
Một bài báo khác phỏng vấn Thiếu tướng Lê Mã Lương, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam ông cũng bất ngờ về chuyện này.
Lái xe vượt Trường Sơn... trên dây cáp
Có một công trình vận tải “ngàn cân treo sợi tóc” được áp dụng 2 năm trên đường mòn Trường Sơn nhưng chưa thấy tài liệu sử nào công bố hoặc trưng bày. Tuy nhiên “sử liệu sống” còn lại chính là người lính Nguyễn Trọng Quyến hiện đã 76 tuổi.
dantri.com.vn
Câu chuyện hay. Lịch sử đã xa.
Em tò mò băn khoăn liệu oto có thể đi qua suối nhỏ bằng cách thức như thế?
Mời các cụ cùng thảo luận về một huyền thoại.
Ảnh em lấy từ website Dân Trí