[Funland] Thảo luận: Lái xe trên cáp có thể hay không?

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Các cụ ý ngây thơ!
Làm cầu 2 dây dễ thế thì phổ biến đầu tiên phải ở hậu phương!

Nơi hàng chi viện tắc nghẽn ở khu 4 “cán xoong”; KQ nó đánh tạo điểm thắt nút chai! Nếu làm được cầu 2 dây thì làm vài chục cái qua sông - tội gì phải nằm im ăn bomb ở các trọng điểm đánh phá!

Cuộc chiến phá cầu của nó từ 1964 - ảnh đánh cầu đường bộ - đường sắt có thời gian em chụp trong sách ra phục vụ các cụ phải tầm vài chục cái! Mấy cái em vừa post cũng từ sách giấy ra - đảm bảo các cụ khó kiếm trên mạng!

Cầu Long Biên lúc lầy lội nhất các cụ nhà mình phải lôi cả tù binh phi công ra sửa - để bọn Mẽo nó dừng đánh!
Căng được 2 cáp thì đã không phải dùng chiêu ý! :))
Mố bê tông thì chắc là thừa điều kiện chắc chắn:P
Cái cầu này nếu có chỉ áp dụng cho khe sâu và hẹp thôi. Mấy con sông hậu phương mà cụ kể rộng 500- hàng nghìn m thì làm bằng niềm tin mà cụ cứ nói mãi thế.
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
239
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
50
Rãnh, khe 5-10m thì ok, rộng hơn lộn chắc luôn!
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cái cầu này nếu có chỉ áp dụng cho khe sâu và hẹp thôi. Mấy con sông hậu phương mà cụ kể rộng 500- hàng nghìn m thì làm bằng niềm tin mà cụ cứ nói mãi thế.
Cái này có khó gì! Cây cầu Km 0 Dakrong nhắc trong bài là nơi được cho áp dụng công nghệ 2 dây đầu tiên! Từ khoá này giúp cụ tìm khối thứ hay ho!

Cụ xem năm 1965 thì chỗ này do bên nào quản để CP miền Bắc xây cầu giúp! :))
KM0 trong trí nhớ của em đọc về đường dây 559 là khe Ho (Hát ) gì đó ở Quảng Bình cơ!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,000
Động cơ
219,990 Mã lực
Cụ xem năm 1965 thì chỗ này do bên nào quản để CP miền Bắc xây cầu giúp! :))
KM0 trong trí nhớ của em đọc về đường dây 559 là khe Ho (Hát ) gì đó ở Quảng Bình cơ!
Sao cụ không Google?

Cầu Dakrong hiện nay, không rõ có đúng vị trí khi xưa hay không. Tuy nhiên điều xác thực là cầu này ở Tây Quảng Trị và là km 0 của đường HCM, và ở trong địa hình đồi núi (tức là khó lội ngầm). Cầu hiện nay là cầu treo, giảm thiểu xây cột ở dưới nước.

1636808507562.png
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Sao cụ không Google?

Cầu Dakrong hiện nay, không rõ có đúng vị trí khi xưa hay không. Tuy nhiên điều xác thực là cầu này ở Tây Quảng Trị và là km 0 của đường HCM, và ở trong địa hình đồi núi (tức là khó lội ngầm). Cầu hiện nay là cầu treo, giảm thiểu xây cột ở dưới nước.

View attachment 6663901
Cụ cứ phát triển tiếp về lịch sử đi 😜
 

comcoi

Xe buýt
Biển số
OF-600635
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
715
Động cơ
132,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gắn mấy cái bánh tàu hỏa vào 4 trục bánh xe thì may ra.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Cái này có khó gì! Cây cầu Km 0 Dakrong nhắc trong bài là nơi được cho áp dụng công nghệ 2 dây đầu tiên! Từ khoá này giúp cụ tìm khối thứ hay ho!

Cụ xem năm 1965 thì chỗ này do bên nào quản để CP miền Bắc xây cầu giúp! :))
KM0 trong trí nhớ của em đọc về đường dây 559 là khe Ho (Hát ) gì đó ở Quảng Bình cơ!
Em thấy cụ cứ vd Hàm rồng với Long Biên, rồi là khu 4, toàn chỗ sông rộng căng sao được cáp. Cụ nhìn cái tháp cầu treo nó cao bao nhiêu cho mấy cái sông này. Khe cạn hay giữa 2 vách núi, khoảng cách nhỏ + có điểm neo đầu trụ thì may ra. Chiến tranh cần nhanh và bí mật chứ có phải thời bình đâu.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em thấy cụ cứ vd Hàm rồng với Long Biên, rồi là khu 4, toàn chỗ sông rộng căng sao được cáp. Cụ nhìn cái tháp cầu treo nó cao bao nhiêu cho mấy cái sông này. Khe cạn hay giữa 2 vách núi, khoảng cách nhỏ + có điểm neo đầu trụ thì may ra. Chiến tranh cần nhanh và bí mật chứ có phải thời bình đâu.
Em nhắc lại mốc 1965!
Cụ định đi căng cáp hiến máu nhân đạo ở đấy năm 1965 à?
Lịch sử cần đúng - không phải 1 cái ảnh!
Mốc 1965 + địa danh ý mấy ông lều báo tự nghĩ ra mà không kiểm tra - tuyên truyền như thế làm trò cười!
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Em nhắc lại mốc 1965!
Cụ định đi căng cáp hiến máu nhân đạo ở đấy năm 1965 à?
Lịch sử cần đúng - không phải 1 cái ảnh!
Em chả hiểu ý cụ 1965 thì sao, lúc ý LB, PL nhà em vẫn ăn bom ngập mặt. Đến 72 phải bắc cầu tạm xuống hạ lưu hơn 1km cho xe lửa và người vác xe đạp qua. Căng được cái trụ néo cáp thì bom nó chả phá nát. Mà thôi em nhường cụ đúng tất vì cái này chả thấy phổ biến. Nếu có thành công thì cũng chả hiệu quả.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Lắp thêm cái puly để sợi cáp nó khỏi trật ra thì đi vô tư chứ có gì đâu mà nhặng xị lên.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cụ định xây cầu bên kia giới tuyến lúc ý thì cụ đúng hết!
Năm 1964 các cụ nhà mình vào nam qua ngả này là chính!
CFD1D843-E64E-414D-996F-C61BE458B144.jpeg

Em chả hiểu ý cụ 1965 thì sao, lúc ý LB, PL nhà em vẫn ăn bom ngập mặt. Đến 72 phải bắc cầu tạm xuống hạ lưu hơn 1km cho xe lửa và người vác xe đạp qua. Căng được cái trụ néo cáp thì bom nó chả phá nát. Mà thôi em nhường cụ đúng tất vì cái này chả thấy phổ biến. Nếu có thành công thì cũng chả hiệu quả.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Cụ định xây cầu bên kia giới tuyến lúc ý thì cụ đúng hết!
Năm 1964 các cụ nhà mình vào nam qua ngả này là chính!
CFD1D843-E64E-414D-996F-C61BE458B144.jpeg
Từ đầu trích còm cụ là em đang nói cái cụ vd là nếu thành công thì ở HẬU PHƯƠNG đã áp dụng như GL, LB.. chứ có bàn về đường HCM đâu. Các khe hẹp trên đường này thì hoàn toàn có thể dù nó có ở bên kia vĩ tuyến.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Từ đầu trích còm cụ là em đang nói cái cụ vd là nếu thành công thì ở HẬU PHƯƠNG đã áp dụng như GL, LB..
Em nhắc các chi tiết sai lè ra về lịch sử!
Các cụ cãi chục m mới làm cáp căng!

Thế lòi ra cái cầu Dakrong hơn trăm m thì lại bảo dễ hơn mấy chục m cầu Long Biên - Hàm Rồng :))

Năm 1965 ý các cụ nhà mình chỉ có lội sông qua giới tuyến!
Cơ giới mò vào chỗ Dakrong năm ý chỉ có hiến máu!
6D637E13-1C5F-4D62-8EE4-B20B63CC62F7.jpeg
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Em nhắc các chi tiết sai lè ra về lịch sử!
Các cụ cãi chục m mới làm cáp căng!

Thế lòi ra cái cầu Dakrong hơn trăm m thì lại bảo dễ hơn mấy chục m cầu Long Biên - Hàm Rồng :))

Năm 1965 ý các cụ nhà mình chỉ có lội sông qua giới tuyến!
Cơ giới mò vào chỗ Dakrong ý chỉ có hiến máu!
HR với LB mà mấy chục m á, cụ có nhầm không đới.😅
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,000
Động cơ
219,990 Mã lực
Nhân đây có cái bản đồ 1965 vui vui của báo chí, đừng nghĩ là nó chính xác.
1636811045718.png
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
HR với LB mà mấy chục m á, cụ có nhầm không đới.😅
1 nhịp cầu bị sập - kéo cáp thì bao nhiêu m? Ảnh thiệt hại 2 cây cầu em post rồi cụ tự đánh giá!
Kéo cáp dễ lừa thế thì sửa cầu làm gì?! Cứ để 2 sợi cáp mà chạy lừa bọn Mẽo ngu!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
1 nhịp cầu bị sập - kéo cáp thì bao nhiêu m? Ảnh thiệt hại 2 cây cầu em post rồi cụ tự đánh giá!
Kéo cáp dễ lừa thế thì sửa cầu làm gì?! Cứ để 2 sợi cáp mà chạy lừa bọn Mẽo ngu!
Cụ nghĩ sao mà cho là cầu sập chỉ kéo cáp giữa 2 nhịp sập mà nó chịu được. À thế chắc cụ chưa leo lên nhịp cầu sập bao giờ rồi. Bọn em đã vác cle lên cầu sập tháo longden tà vẹt tàu về đổ chì làm đồng cái đánh đáo rồi nhé.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Các cụ cần chứng minh hiệu quả - lại đổ ngược sang em?
Chỗ dễ không làm - toàn chọn chỗ khó 😘
Em thấy có 1 cái ảnh ý nhai đi nhai lại từ 199x. Khởi nguồn từ cuốn Sự kiện và nhân chứng cơ. Đảo ảnh tùm lum :))
Cụ nghĩ sao mà cho là cầu sập chỉ kéo cáp giữa 2 nhịp sập mà nó chịu được. À thế chắc cụ chưa leo lên nhịp cầu sập bao giờ rồi. Bọn em đã vác cle lên cầu sập tháo longden tà vẹt tàu về đổ chì làm đồng cái đánh đáo rồi nhé.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,000
Động cơ
219,990 Mã lực
Cop về cầu Dakrong, như vậy trước năm 1972 có 3 điểm vượt sông bí mật, không hề nói là vượt như thế nào
----------
Cầu treo Đakrông bắc qua sông Thạch Hãn (sông Quảng Trị) là điểm trung tâm của Khu di tích - danh thắng Đakrông nằm bên quốc lộ 9 ở Km50, tại điểm khởi đầu của quốc lộ 14A cũ, nay là đường Hồ Chí Minh (tây), Km 249+824 Đ.HCM(T), địa phận xã Đakrông - huyện Đakrông - tỉnh Quảng Trị.
Trong chiến tranh chống Mỹ, đoạn sông Đakrông là điểm vượt bí mật của tuyến tuyến đường mòn Trường Sơn với ba bến vượt: Khe Xom, cầu Cu Tiền và Xóm Rò...
Những năm 1972 - 1975, một chiếc cầu sắt được bộ đội bắc qua sông, nối thông tuyến vận tải quan trọng cho chiến trường miền Nam. Sau năm 1975, được sự giúp đỡ của Cuba, một cầu treo dài 100m, rộng 6m thay thế cầu sắt. Cầu treo mới được xây lại từ tháng 5/2000 đến 7/2003.
Nguồn: Sưu tầm trên internet
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top