Mợ dream nhiệt tình và avar xinh tóa
Em thì vẫn đi như thế rồi.Lý thuyết cũng mãi là lý thuyết thôi .có 1 vấn đề về mũi tên thôi mà bao nhiêu bài lập ra rồi .....cuối cùng vẫn có nhiều người ko hiểu ....vẫn chỉ là lý thuyết mà thôi .
Vì cái bọn xxx GT ngu tóa (hoặc giả ngu tóa) nên phải căng mắt ra mà nhìn thôi. Nếu chưa muốn cho người ta chuyển làn ngay thì chỉ cần kẻ cái vạch liền là được, đây họ lại kẻ vạch đứt với mũi tên chỉ hướng để con cá kiểm cho đủ chỉ tiêu.Làm thế nào để nhận biết được cái đo đỏ khi đang lưu thông hả Cụ
TH2 em trích nguyên văn từ QCVN 41:2012/BGTVT ra đấy cụ ạ! Cụ xem tại Phụ lục H - Vạch giao thông trên đường có tốc độ < 60 km/h, điểm H, mục H.2. Em chưa có điều kiện kiểm tra thực tế xem dư nào, nhưng em nghi ngờ có thể đoạn đó do tốc độ < 60 km/h nên xxx GT có thể sử dụng vạch 1.18. Em đã có quyển QCVN rồi, hôm nào tiện qua mấy chỗ đó em sẽ dừng lại đo kiểm tra thử xem dư nào. Đấy là em chỉ phòng thế thôi, chứ em vẫn thiên về TH1.Hoàn toàn nhất trí với TH1 của cụ. Còn TH2 em nghĩ cụ nhầm với quy chuẩn cũ (QCVN 41-2012 không có vạch này). Do vây TH1 là duy nhất.
Các cụ chú ý hiệu lực của mũi tên này chỉ có tác dụng hướng dẫn hướng phải theo ở nơi đường giao nhau.
Trong thực tế ở VN một số chỗ tách nhâp đường cao tốc GTCC vẽ như hình vẽ, ở đây có sự chửi nhau giữa hai vạch. Vạch tác, nhập (i. Vạch nhập làn và tách làn trên đường cao tốc) cho phép nhập làn. Mũi tên chi hướng lại bảo đi thẳng. Hai vạch này ngang cấp (đều là vạch kẻ đường) nên mẫu thuẫn thì chẳng thằng nào có tác dụng cả, mà đã không có tác dụng thì không thể xử phạt. Tuy nhiên, để đỡ mất thời gian nên đi theo TH1 của cụ.
Chỗ đỏ đỏ cụ sai nhé. Luật ghi rất rõ:Xxx đang bắt láo thật đấy!
Luật không có đoạn nào ghi rõ chỉ đến chỗ có mũi tên rẽ mới được rẽ cả, theo logic và công dụng của làn đường tăng tốc là để xe chạy đạt được tốc độ lái xe quan sát bên trái khi nhập vào đường cao tốc để chuyển làn khi an toàn. Nếu lái xe phải đến sát phền kết thúc của làn tăng tốc này cho đến cái mũi tên rẽ trái thì rẩt nguy hiểm vì lúc đó tốc độ xe đã đủ cao để phanh dừng hẳn không không thể chuyển làn khi trên làn đường trong cùng của đường cao tốc có phương tiện đang đi tới khá gần vì từ mũi tên rẽ cho đến chỗ cụt hẳn chỉ còn rất ngắn.
Nếu đến chỗ nào họ muốn chưa cho xe trên làn tăng tốc rẽ ra thì chỉ chỉ cần kéo dài cái vạch liền đến đấy!
Xxx HN không chỉ bắt sai mỗi lỗi ấy, mà cả chỗ những ngã tư xe được phép quay đầu, nếu vòng qua sớm, họ cũng bắt lỗi dẫm vạch chỗ phần đường giành cho người đi bộ. Vạch 1.14 chỉ yêu cầu các phương tiện tham gia nhường cho người đi bộ, cấm đỗ trên, nhưng không hề cấm chẹt qua.
Ngay cả khi chờ đèn đỏ, xe làn trong chạy trước (trong khi cái xe làn ngoài còn chưa chuyển bánh) cũng bị họ bắt!
Khi quay đầu ở những nơi có vạch cho người đi bộ, tốt nhất là ước lượng bánh sau qua khỏi vạch thì mới đánh lái.Điều 15. Chuyển hướng xe
.........4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Xin mời kụ chủ một li nhé....Vậy thì cứ căn cứ theo Luật, các cụ được phép chuyển làn ở những nơi cho phép, tức là cứ vạch đứt thì chuyển làn thoải mái, miễn có tín hiệu và đảm bảo an toàn, chẳng phải đợi mũi tên nào cho phép hết. Luật nào làm gì có chỗ nào nói đợi mũi tên mới được nhập vào cao tốc, đợi mũi tên mới được chuyển làn. (Các cụ xem thêm ở bài viết trước của em)
Ngoài ra, một số cụ có ý kiến về các cái mũi tên chỉ thẳng trước cái mũi tên cong chỉ dấu mà xxx nói. Cái mũi tên này là mũi tên hướng dẫn, chứ không phải là chỉ dấu cấm chuyển làn (nhắc lại là chỉ dấu cấm chuyển làn là vạch liền). Đây là điểm mà xxx dựa vào để quy chụp các cụ các mợ chưa nắm rõ luật. Các cụ đi trên cao tốc chắc chắn rất nhiều. Ngoài bắc thì có Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội – Bắc Ninh, đại lộ Thăng Long, cao tốc Vành đai 3. Trong nam thì có cao tốc Trung lương. Các cụ đi, thấy trên mặt đường vẽ nhan nhản mũi tên chỉ thẳng trong làn này. Nhưng các làn đều có vạch đứt, vậy hỏi thực tế các cụ, các cụ có chuyển làn không, hay thấy mấy cái mũi tên này thì yên vị trong làn? Em đảm bảo với các cụ là chả cụ nào ko biết là mũi tên này chỉ là hướng dẫn, còn cứ đứt là chuyển.
Đấy. các cụ thấy nhé, vậy thì các cái mũi tên thẳng trước mũi tên chỉ dấu kia chỉ mang tính chất hướng dẫn mà thôi. Tuy nhiên, các cụ chuyển làn cũng hãy cố gắng đảm bảo an toàn. Em không viết lại quy tắc nữa, các cụ xem ở bài viết trước của em ở đây. http://www.otofun.net/threads/469508-tranh-luan-viec-xxx-bat-phai-den-mui-ten-tren-lan-tang-toc-moi-duoc-nhap-vao-cao-toc?highlight=
Bài viết này em chỉ là làm rõ thêm một số thắc mắc của các cụ thôi.
Kết luận là: xxx bắt láo, và bóp các cụ còn non. Mong các cụ ngấm hiểu sâu sắc luật, đừng để bị bắt nạt. Dân ta đã khổ lắm rồi
... Có hai thớt khác, quá nửa offers cho rằng phải đến mũi tên rẽ trái mới được ra
Vạch sô 18 - Nhập làn song song - theo Quy chuẩn báo hiệu GTĐB số 41/2012/BGTVT không hề có mấy cái mũi tên chết tiệt ấy. Các cụ vẫn tuân theo nó à?
Cụ chuẩn quá. Nhiều người đang đi đúng thấy xxx hay giật mình có khi quên ko signal hoặc đè vạch liền thật. Vốt cụ!Vâng cụ ạ. Em cũng thế, nhưng chưa bao giờ thấy xxx gọi em để có clip hầu các cụ. Trong xe lúc nào e cũng sạc đầy camera gắn túi áo và 2 con đt của e lúc nào cũng rỗng bộ nhớ để dành chỗ ghi âm ghi hình. Cơ mà xxx ko thèm vẫy e lỗi này mới ức cụ ạ. Thế nên e dự, có khi các cụ khác bị bắt ko phải vì lỗi này, em dự là lỗi ko signal nhập làn, hoặc đè lên đảo mềm trước khi đến vạch đứt
sgb345 Có kụ nào nghĩ trên OF cũng có bẫy chim mồi không? Nhiều xxx cũng thường xuyên vào OF. Họ vào làm gì? Giăng bẫy nói:Chắc chắn là có đấy các bác ah .
Cảm ơn cụ! em dạo này lười nhácMinh họa giùm kụ nhé.
Cụ có ý kiến rất hay, em nghĩ các mem nhà ta tạo ra sân chơi này chắc chắn một phần cũng có suy nghĩ giống cụ!Rất tiếc là chúng ta hiểu luật chưa chắc. Em cũng vậy các cụ ạ, có thể hiểu điều này thì chưa hiểu điều kia. Phải đọc và trải nghiệm thực tế thôi. Vì vậy, XXX cũng như chúng ta, đôi điều cũng không hiểu đúng. Vậy, cụ nào nắm chắc được điều nào thì có trách nhiệm giảng giải cho các đ/c XXX để khai sáng thêm cho các đ/c ấy. Nếu XXX cố tình hiểu sai để làm bậy thì kiên quyết chiến đến cùng ( chiến bằng luật) các cụ nhé!