[Thảo luận] [THẢO LUẬN]: Lại chuyện cái mũi tên trên cao tốc.

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Vâng cụ ạ. Em cũng thế, nhưng chưa bao giờ thấy xxx gọi em để có clip hầu các cụ. Trong xe lúc nào e cũng sạc đầy camera gắn túi áo và 2 con đt của e lúc nào cũng rỗng bộ nhớ để dành chỗ ghi âm ghi hình. Cơ mà xxx ko thèm vẫy e lỗi này mới ức cụ ạ. Thế nên e dự,có khi các cụ khác bị bắt ko phải vì lỗi này, em dự là lỗi ko signal nhập làn, hoặc đè lên đảo mềm trước khi đến vạch đứt
Khả năng cao là như vậy ạ!sau đó bị gọi xuống,xxx nắn mấy câu thấy gà nên quy tội kia cho có vẻ to tát.Em dự thế:D
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Có thể cụ chủ không sai, nhưng theo em sau khi nắm được vấn đề thì anh em ta cứ đi như hướng dẫn, có nghĩa là đến sát mũi tên rẽ trái/phải thì mới chuyển làn thì có hơn không. Vừa an toàn về mặt giao thông lẫn không tạo điều kiện cho xxx làm mất thời gian của mình
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,749
Động cơ
627,786 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vạch chỉ dẫn trong QCVN 41: 2012/BGTVT quy định về vạch chỉ hướng:



Phân tích hình trên, các cụ nên thực địa xem nó thuộc mũi tên chỉ hướng kiểu gì?

* TH1. Nếu là mũi tên chỉ hướng trên mặt đường có kích thước như sau:

n) Mũi tên chỉ hướng trên mặt đường:
- Mũi tên chỉ hướng biểu thị hướng xe phải đi.
- Mũi tên chỉ hướng chủ yếu dùng chỉ dẫn ở các nút giao có tách nhập làn và trên
đường có nhiều làn xe.
- Màu sắc của mũi tên chỉ đường là màu trắng.
- Đối với loại đường có tốc độ xe theo tính toán  40km/h thì kích thước của mũi
tên chỉ đường quy định ở Vạch số 25, nếu đường có tốc độ xe theo tính toán từ 60km/h
- 80 km/h thì kích thước của mũi tên chỉ đường như quy định ở Vạch số 26. Nếu đường
có tốc độ xe theo tính toán  100km/h, thì kích thước của mũi tên chỉ đường như số liệu
trong ngoặc của Vạch số 26.
chỉ chuyển làn khi xe đã đi qua mũi tên chỉ hướng đi thẳng cuối cùng chứ không nhất thiết phải tới mũi tên chỉ hướng rẽ trái.

* TH2. Nếu các mũi tên trên làn đường tăng tốc đó như vạch 1.18:

s) Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau.
Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên
chỉ hướng đi.

r) Vạch số 1.18 - Vạch hình các mũi tên màu trắng, kích thước cơ bản như sau:
Dài 3m, phần mũi tên 1,2m, chiều rộng chân mũi tên là 15cm, chiều rộng phần lớn nhất
của mũi tên là 75cm, chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau.
bắt buộc phải tuân theo mũi tên chử hướng, tức là đến chỗ mũi tên chỉ hướng rẽ trái mới được chuyển làn.

Nhưng em nghĩ vạch kẻ trên làn đường tăng tốc là vạch theo TH1 trên.




 

ruoixanh

Xe hơi
Biển số
OF-146745
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
124
Động cơ
361,620 Mã lực
Chủ đề cũ nhưng vẫn còn rất thời sự!
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Vấn đề tuy cũ nhưng vẫn bất cập, nhiều bác vẫn dính trưởng như thường => xxx vẫn mập mờ choén các chú gà béo.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Vạch chỉ dẫn trong QCVN 41: 2012/BGTVT quy định về vạch chỉ hướng:



Phân tích hình trên, các cụ nên thực địa xem nó thuộc mũi tên chỉ hướng kiểu gì?

* TH1. Nếu là mũi tên chỉ hướng trên mặt đường có kích thước như sau:



chỉ chuyển làn khi xe đã đi quamũi tên chỉ hướng đi thẳng cuối cùng chứ không nhất thiết phải tới mũi tên chỉ hướng rẽ trái.

* TH2. Nếu các mũi tên trên làn đường tăng tốc đó như vạch 1.18:



bắt buộc phải tuân theo mũi tên chử hướng, tức là đến chỗ mũi tên chỉ hướng rẽ trái mới được chuyển làn.

Nhưng em nghĩ vạch kẻ trên làn đường tăng tốc là vạch theo TH1 trên.




Làm thế nào để nhận biết được cái đo đỏ khi đang lưu thông hả Cụ =))
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Có thể cụ chủ không sai, nhưng theo em sau khi nắm được vấn đề thì anh em ta cứ đi như hướng dẫn, có nghĩa là đến sát mũi tên rẽ trái/phải thì mới chuyển làn thì có hơn không. Vừa an toàn về mặt giao thông lẫn không tạo điều kiện cho xxx làm mất thời gian của mình
Không an toàn hơn đâu cụ, cứ đủ điều kiện, thấy an toàn là chuyển làn, nếu đợi đến mũi tên rẽ trái mà làn ngoài lại có xe vượt lên (xe làn ngoài đi nhanh hơn) thì cụ lại không chuyển làn được, phải phanh lai, sẽ phát sinh nguy cơ gây tai nạn từ xe phía sau.
Vodka cụ chủ thớt, bài viết rất hay và rõ ràng.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Không an toàn hơn đâu cụ, cứ đủ điều kiện, thấy an toàn là chuyển làn, nếu đợi đến mũi tên rẽ trái mà làn ngoài lại có xe vượt lên (xe làn ngoài đi nhanh hơn) thì cụ lại không chuyển làn được, phải phanh lai, sẽ phát sinh nguy cơ gây tai nạn từ xe phía sau.
Vodka cụ chủ thớt, bài viết rất hay và rõ ràng.
Em hoàn toàn nhất trí ý kiến của cụ . Chắc chắn người tổ chức GT cũng vì mục đích ấy nếu không thì nó phải kẻ vạch liền đến gần mũi tên quẹo . Còn xxx thì lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nghũng con ...gà mua bằng .
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Em hoàn toàn nhất trí ý kiến của cụ . Chắc chắn người tổ chức GT cũng vì mục đích ấy nếu không thì nó phải kẻ vạch liền đến gần mũi tên quẹo . Còn xxx thì lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nghũng con ...gà mua bằng .
Chết chửa,Cụ đụng chạm quá=))
Có hai thớt khác,quá nửa offers cho rằng phải đến mũi tên rẽ trái mới được ra:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,283
Động cơ
898,129 Mã lực
Không an toàn hơn đâu cụ, cứ đủ điều kiện, thấy an toàn là chuyển làn, nếu đợi đến mũi tên rẽ trái mà làn ngoài lại có xe vượt lên (xe làn ngoài đi nhanh hơn) thì cụ lại không chuyển làn được, phải phanh lai, sẽ phát sinh nguy cơ gây tai nạn từ xe phía sau.
Vodka cụ chủ thớt, bài viết rất hay và rõ ràng.
Xxx đang bắt láo thật đấy!
Luật không có đoạn nào ghi rõ chỉ đến chỗ có mũi tên rẽ mới được rẽ cả, theo logic và công dụng của làn đường tăng tốc là để xe chạy đạt được tốc độ lái xe quan sát bên trái khi nhập vào đường cao tốc để chuyển làn khi an toàn. Nếu lái xe phải đến sát phền kết thúc của làn tăng tốc này cho đến cái mũi tên rẽ trái thì rẩt nguy hiểm vì lúc đó tốc độ xe đã đủ cao để phanh dừng hẳn không không thể chuyển làn khi trên làn đường trong cùng của đường cao tốc có phương tiện đang đi tới khá gần vì từ mũi tên rẽ cho đến chỗ cụt hẳn chỉ còn rất ngắn.
Nếu đến chỗ nào họ muốn chưa cho xe trên làn tăng tốc rẽ ra thì chỉ chỉ cần kéo dài cái vạch liền đến đấy!
Xxx HN không chỉ bắt sai mỗi lỗi ấy, mà cả chỗ những ngã tư xe được phép quay đầu, nếu vòng qua sớm, họ cũng bắt lỗi dẫm vạch chỗ phần đường giành cho người đi bộ. Vạch 1.14 chỉ yêu cầu các phương tiện tham gia nhường cho người đi bộ, cấm đỗ trên, nhưng không hề cấm chẹt qua.
Ngay cả khi chờ đèn đỏ, xe làn trong chạy trước (trong khi cái xe làn ngoài còn chưa chuyển bánh) cũng bị họ bắt!
 
Chỉnh sửa cuối:

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Xe đang bò khoảng 35kmh, lên đỉnh dốc là em xi nhan trái và liếc gương hậu, thấy phù hợp là em chuyển làn đồng thời kéo một nhát từ 35kmh lên 80kmh.
Em chưa thấy xxx nào điên mà xông ra chặn đầu xe đang tăng tốc như thế này cả. Cụ nào bảo xxx chặn tình huống kiểu ntn thì cho em xin thêm bằng chứng về mức độ ngu và điên của lũ xxx với.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Em hoàn toàn nhất trí ý kiến của cụ . Chắc chắn người tổ chức GT cũng vì mục đích ấy nếu không thì nó phải kẻ vạch liền đến gần mũi tên quẹo . Còn xxx thì lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nghũng con ...gà mua bằng .
xxx luôn dựa vào sự gà mờ của những tay lái mới, và sự hiểu biết nông cạn về PL của dân ta cố hữu. Thật đáng xấu hổ.
Còn e nói thật, các cụ đi từ đầu đường, làm thế nào các cụ biết được cuối đường có cái mũi tên ấy, có phải không ạ
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Xxx đang bắt láo thật đấy!
Luật không có đoạn nào ghi rõ chỉ đến chỗ có mũi tên rẽ mới được rẽ cả, theo logic và công dụng của làn đường tăng tốc là để xe chạy đạt được tốc độ lái xe quan sát bên trái khi nhập vào đường cao tốc để chuyển làn khi an toàn. Nếu lái xe phải đến sát phền kết thúc của làn tăng tốc này cho đến cái mũi tên rẽ trái thì rẩt nguy hiểm vì lúc đó tốc độ xe đã đủ cao để phanh dừng hẳn không không thể chuyển làn khi trên làn đường trong cùng của đường cao tốc có phương tiện đang đi tới khá gần vì từ mũi tên rẽ cho đến chỗ cụt hẳn chỉ còn rất ngắn.
Nếu đến chỗ nào họ muốn chưa cho xe trên làn tăng tốc rẽ ra thì chỉ chỉ cần kéo dài cái vạch liền đến đấy!
Xxx HN không chỉ bắt sai mỗi lỗi ấy, mà cả chỗ những ngã tư xe được phép quay đầu, nếu vòng qua sớm, họ cũng bắt lỗi dẫm vạch chỗ phần đường giành cho người đi bộ. Vạch 1.14 chỉ yêu cầu các phương tiện tham gia nhường cho người đi bộ, cấm đỗ trên, nhưng không hề cấm chẹt qua.
Ngay cả khi chờ đèn đỏ, xe làn trong chạy trước (trong khi cái xe làn ngoài còn chưa chuyển bánh) cũng bị họ bắt!
Càng ngày, thấy xxx càng bẩn thế nhỉ. Chỉ tiêu cao quá chăng
 

hoanluong

Xe tải
Biển số
OF-86411
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
360
Động cơ
412,392 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG TRƯỜNG
Các cụ cứ nói mà không thấy hiệu chỉnh. Đọc bài củ bác chủ thớt thích đấy. Nhưng cũng Bùn nhiều.... mà không biết để vào đâu.Vote bác.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Lý thuyết cũng mãi là lý thuyết thôi .có 1 vấn đề về mũi tên thôi mà bao nhiêu bài lập ra rồi .....cuối cùng vẫn có nhiều người ko hiểu ....vẫn chỉ là lý thuyết mà thôi .
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vạch chỉ dẫn trong QCVN 41: 2012/BGTVT quy định về vạch chỉ hướng:



Phân tích hình trên, các cụ nên thực địa xem nó thuộc mũi tên chỉ hướng kiểu gì?

* TH1. Nếu là mũi tên chỉ hướng trên mặt đường có kích thước như sau:



chỉ chuyển làn khi xe đã đi qua mũi tên chỉ hướng đi thẳng cuối cùng chứ không nhất thiết phải tới mũi tên chỉ hướng rẽ trái.

* TH2. Nếu các mũi tên trên làn đường tăng tốc đó như vạch 1.18:



bắt buộc phải tuân theo mũi tên chử hướng, tức là đến chỗ mũi tên chỉ hướng rẽ trái mới được chuyển làn.

Nhưng em nghĩ vạch kẻ trên làn đường tăng tốc là vạch theo TH1 trên.




Hoàn toàn nhất trí với TH1 của cụ. Còn TH2 em nghĩ cụ nhầm với quy chuẩn cũ (QCVN 41-2012 không có vạch này). Do vây TH1 là duy nhất.
Các cụ chú ý hiệu lực của mũi tên này chỉ có tác dụng hướng dẫn hướng phải theo ở nơi đường giao nhau.
Trong thực tế ở VN một số chỗ tách nhâp đường cao tốc GTCC vẽ như hình vẽ, ở đây có sự chửi nhau giữa hai vạch. Vạch tác, nhập (i. Vạch nhập làn và tách làn trên đường cao tốc) cho phép nhập làn. Mũi tên chi hướng lại bảo đi thẳng. Hai vạch này ngang cấp (đều là vạch kẻ đường) nên mẫu thuẫn thì chẳng thằng nào có tác dụng cả, mà đã không có tác dụng thì không thể xử phạt. Tuy nhiên, để đỡ mất thời gian nên đi theo TH1 của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top