. Ông Tâm chủ tịch VIBRA phát biểu:
“Có đến hơn 70% phương tiện ô tô lưu thông theo hướng Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở và ngược lại sáng 10/11 đã đi lên đường trên cao để di chuyển. Thậm chí, nhiều xe chỉ có lịch trình đi từ Ngã Tư Vọng đến nút giao Tôn Thất Tùng nhưng cũng đi lên đường trên cao về Ngã Tư Sở, sau đó mới quay đầu lại nút giao này”,
Đm nhà chúng nó,e đếu biết nói gì hơn
Sáng e đọc đoạn này cũng tưởng mình nhìn nhầm cơ.
Một nguyên nhân nữa được ông Tâm chỉ ra là lượng xe từ đường Vành đai 2 đổ xuống nhiều sau đó xung đột trực tiếp với lượng xe tại nút giao dẫn đến ùn tắc. Theo ông, thực trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu thiết kế đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và có “ram” (điểm lên xuống) về phía đường Láng, thay vì đường Trường Chinh như hiện nay.
Theo ông Tâm, để tình trạng ùn tắc không thêm trầm trọng và phát huy được hiệu quả đầu tư của dự án, cơ quan có trách nhiệm cần phải thiết kế lại điểm “tiếp đất” của đường trên cao Vành đai 2. Hướng mà lãnh đạo VIBRA đưa ra là, kéo dài thêm một đoạn đường trên cao theo phương án cầu vượt liên thông vượt nút Ngã Tư Sở. Sau đó xây dựng 3 đường nhánh “ram” theo hình hoa thị tiếp cận đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi.
Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay, thời gian phương tiện từ đường Trường Chinh - Vành đai 2 chờ đèn đỏ để đi sang đường Láng, Nguyễn Trãi là 70 giây. Ông Hiệp cho rằng, CSGT cần phải tính toán lại theo hướng ưu tiên hơn cho dòng phương tiện từ đường Vành đai 2 qua nút. Với nhà đầu tư, ông Hiệp đề nghị, phạm vi dự án tại nút Ngã Tư Vọng cần phải thu hẹp lại ở phía Đại La - Minh Khai để ưu tiên cho các dòng phương tiện từ đường trên cao xuống nút giao.
Sau 1 ngày đường Vành đai 2 trên cao thông xe và xảy ra ùn tắc kéo dài ở hai đầu, sáng qua, đại diện Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam (VIBRA) ghi nhận thực tế và có ý kiến về việc này. Cùng ngày, liên ngành Hà Nội họp bàn biện pháp tháo gỡ.
www.tienphong.vn
Xong rồi mới đề xuất, thay đổi thiết kế phạm vi