[Funland] Thảo luận Giải pháp tắc Ngã tư sở.

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em thì thấy cứ từ từ ạ bởi nếu giảm đc NTS thì chắc chắn các ngã tư lân lận tiếp tục tắc và lan rộng ra....Do vậy, cứ phải nâng cấp dần về năng lực giao thông của mạng lưới....
Nếu muốn nhanh và luôn thì làm theo phương pháp truyền thống là cứ đến giờ cao điểm là CẤM ĐƯỜNG ai đi đường nào để đến nơi mình muốn mặc kệ...thế là ko có tình trạng tắc đâu ạ
Đúng vậy, cứ chăm chăm vào giải quyết nút NTS thì gỡ được ở đó nó lại tắc chỗ khác.
Vấn đề đặt ra là giải quyết câu hỏi tại sao tất cả giao thông đều dồn về NTS? Vì làm ếch gì còn đường nào khác để đi đâu. Chỉ cần hoàn thành một số dự án xung quanh NTS là tự nhiên nó sẽ được giảm tải.
Ví dụ đường vành đai 2.5, khi làm xong thì tự nhiên khu vực Khương Mai, Khương Trung... nếu cần xuống Hà Đông hoặc đi Mỹ Đình sẽ chuyển sang đường mới này mà không cần đi qua NTS nữa.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đúng vậy, cứ chăm chăm vào giải quyết nút NTS thì gỡ được ở đó nó lại tắc chỗ khác.
Vấn đề đặt ra là giải quyết câu hỏi tại sao tất cả giao thông đều dồn về NTS? Vì làm ếch gì còn đường nào khác để đi đâu. Chỉ cần hoàn thành một số dự án xung quanh NTS là tự nhiên nó sẽ được giảm tải.
Ví dụ đường vành đai 2.5, khi làm xong thì tự nhiên khu vực Khương Mai, Khương Trung... nếu cần xuống Hà Đông hoặc đi Mỹ Đình sẽ chuyển sang đường mới này mà không cần đi qua NTS nữa.
Không tổ chức làm đường bàn cờ từ đầu nên chỉ có từ tắc tới siêu tắc
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực
. Ông Tâm chủ tịch VIBRA phát biểu:
“Có đến hơn 70% phương tiện ô tô lưu thông theo hướng Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở và ngược lại sáng 10/11 đã đi lên đường trên cao để di chuyển. Thậm chí, nhiều xe chỉ có lịch trình đi từ Ngã Tư Vọng đến nút giao Tôn Thất Tùng nhưng cũng đi lên đường trên cao về Ngã Tư Sở, sau đó mới quay đầu lại nút giao này”,
Đm nhà chúng nó,e đếu biết nói gì hơn
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,801
Động cơ
651,257 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
. Ông Tâm chủ tịch VIBRA phát biểu:
“Có đến hơn 70% phương tiện ô tô lưu thông theo hướng Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở và ngược lại sáng 10/11 đã đi lên đường trên cao để di chuyển. Thậm chí, nhiều xe chỉ có lịch trình đi từ Ngã Tư Vọng đến nút giao Tôn Thất Tùng nhưng cũng đi lên đường trên cao về Ngã Tư Sở, sau đó mới quay đầu lại nút giao này”,
Đm nhà chúng nó,e đếu biết nói gì hơn
Sáng e đọc đoạn này cũng tưởng mình nhìn nhầm cơ.
 

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,397
Động cơ
-178,467 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em đi làm, hướng em đi ra ngoại thành nên rất vắng, trong khi hướng ngược lại rất đông, nhiều khi em cứ nghĩ ngớ ngẩn: sao ko di dời hết các bệnh viện, trường học, cq nhà nước ra ngoại ô?
Không được nhé cụ, ai cũng thích 9h-10h sáng ngồi cafe tán phét ở nội đô hết [-(
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
534
Động cơ
350,992 Mã lực
Em thì thấy cứ từ từ ạ bởi nếu giảm đc NTS thì chắc chắn các ngã tư lân lận tiếp tục tắc và lan rộng ra....Do vậy, cứ phải nâng cấp dần về năng lực giao thông của mạng lưới....
Nếu muốn nhanh và luôn thì làm theo phương pháp truyền thống là cứ đến giờ cao điểm là CẤM ĐƯỜNG ai đi đường nào để đến nơi mình muốn mặc kệ...thế là ko có tình trạng tắc đâu ạ
Khéo bác đúng, mấy lão làm cái đèn đỏ để giảm áp lực chỗ đoạn nguyễn xiển ý
 

simca

Xe hơi
Biển số
OF-1168
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
131
Động cơ
578,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
124037190_1732236703630777_8850527136727617328_o (1).jpg


Trí tuệ Đảng ta được tập trung hết về đây, nhân dân địa phương thì đã nắm được tình hình lúc bắt đầu đào móng - còn giải pháp thì chờ họp khẩn =)))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Đi trên đường Võ Nguyên Giáp ra sb e mới thấy các trục hướng tâm thủ đô cần tách làn xm ra riêng, tắc vũng kệ để đẩy tốc độ làn tô lên. Như vậy xm ssx bất tiện bỏ dần và mua tô cùng đi bus. Sau 10 năm.Hm là tp có ptien gt hain điện rồi.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,044
Động cơ
547,841 Mã lực
Ngay khi làm đã phải tính đường trên cao phải vượt qua nút Ngã Tư Sở để thoát dòng phương tiện kéo từ Cầu Vĩnh Tuy về. Rẽ rất thuận vì đoạn Ngã Tư Vọng đã vượt qua cầu vượt Vọng, vậy Ngã Tư Sở cũng vượt qua cầu vượt để xuống Láng, tránh đường trên cao và dưới đều dừng tại trước nút Ngã Tư Sở. Khi toàn tuyến trên cao được nâng cao vượt Ngã Tư Vọng tới Ngã Tư Sở là rất thuận. Rất tiếc là giờ mới loay hoay tìm giải pháp thì chỉ là tình thế và khó mà tối ưu đc
 

PotusTan

Xe buýt
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
975
Động cơ
192,856 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Làm vòng xuyến là tắc nặng thêm. Đèn đỏ ưu tiên thì gây ùn.

Tốt nhất là bị hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn, bắt leo lên cầu quay đầu. Ưu tiên hướng Trường Chinh - Láng và hướng rẽ phải Nguyễn Trãi - Trường Chinh là xong. Mấy năm trước làm thế có ùn tắc thế này đâu, lúc lắp lại đèn giao thông thì dở hơi ăn cám lợn - nhưng tạo thêm việc nhổ cột cũ, trồng cột mới.
______
Em ủng hộ PA của bác.
Xin bổ sung: bịt đèn đỏ hướng TÔN THẤT TÙNG - LÊ TRỌNG TẤN. Lúc bịt đèn này để làm đường trên cao, hầu như không tắc.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Ngay khi làm đã phải tính đường trên cao phải vượt qua nút Ngã Tư Sở để thoát dòng phương tiện kéo từ Cầu Vĩnh Tuy về. Rẽ rất thuận vì đoạn Ngã Tư Vọng đã vượt qua cầu vượt Vọng, vậy Ngã Tư Sở cũng vượt qua cầu vượt để xuống Láng, tránh đường trên cao và dưới đều dừng tại trước nút Ngã Tư Sở. Khi toàn tuyến trên cao được nâng cao vượt Ngã Tư Vọng tới Ngã Tư Sở là rất thuận. Rất tiếc là giờ mới loay hoay tìm giải pháp thì chỉ là tình thế và khó mà tối ưu đc
Vượt sang Láng thì lại họp bàn tìm cách gỡ rối tắc đường ở nút giao Yên Lãng và nút Láng Hạ thôi cụ, đã không đồng bộ thì tắc chỉ dịch chuyển từ chỗ này sang chỗ khác mà thôi. Vành đai 2 phải làm toàn bộ thì mới có tác dụng, còn không chỉ chuyển tắc từ chỗ này sang chỗ kia thôi.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,097 Mã lực
View attachment 5636488

Trí tuệ Đảng ta được tập trung hết về đây, nhân dân địa phương thì đã nắm được tình hình lúc bắt đầu đào móng - còn giải pháp thì chờ họp khẩn =)))
Nhìn cái ảnh chụp này thì chắc được 7% xe ô tô đi vào đường trên cao chứ ko phải là 70% Cụ ợ; chắc đánh máy gõ nhầm...
 

huynhnv

Xe tải
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
491
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
Em chỉ biết là muốn ko tắc thì các luồng giao thông không được giao cắt đồng mức ạ.
Nguyên tắc của cụ lad đúng nhưng chưa chắc với thực tế ở Hà "lội" cụ nhóe. E ví dụ chk cụ nhé. Cầu vượt đại cồ việt - phố huế chẳng tắc lòi ra do cầu hẹp. Các phương tiện cứ chạy chen đến gần đầu cầu thì ngoắc đầu chèn vào thì vẫn tắc lòi ra thôi
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,546
Động cơ
647,928 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Giải pháp nào có đưa ra tới giờ vẫn chỉ là luẩn quẩn, cái quan trọng bậc nhất trong quy hoạch chung là quy hoạch cơ cấu dân số: cái này gần như bị bỏ quên hoặc cố tình quên, nhồi lượng người khủng khiếp vào một diện tích nhỏ hơn tiêu chuẩn thì đương nhiên rất nhiều hệ lụy kéo theo, giao thông cũng chỉ là 1 phần trong mớ bòng bong đó thôi.
Nên giờ phải tìm cách GIÃN DÂN.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
. Ông Tâm chủ tịch VIBRA phát biểu:
“Có đến hơn 70% phương tiện ô tô lưu thông theo hướng Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở và ngược lại sáng 10/11 đã đi lên đường trên cao để di chuyển. Thậm chí, nhiều xe chỉ có lịch trình đi từ Ngã Tư Vọng đến nút giao Tôn Thất Tùng nhưng cũng đi lên đường trên cao về Ngã Tư Sở, sau đó mới quay đầu lại nút giao này”,
Đm nhà chúng nó,e đếu biết nói gì hơn
Sáng e đọc đoạn này cũng tưởng mình nhìn nhầm cơ.
Một nguyên nhân nữa được ông Tâm chỉ ra là lượng xe từ đường Vành đai 2 đổ xuống nhiều sau đó xung đột trực tiếp với lượng xe tại nút giao dẫn đến ùn tắc. Theo ông, thực trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu thiết kế đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và có “ram” (điểm lên xuống) về phía đường Láng, thay vì đường Trường Chinh như hiện nay.

Theo ông Tâm, để tình trạng ùn tắc không thêm trầm trọng và phát huy được hiệu quả đầu tư của dự án, cơ quan có trách nhiệm cần phải thiết kế lại điểm “tiếp đất” của đường trên cao Vành đai 2. Hướng mà lãnh đạo VIBRA đưa ra là, kéo dài thêm một đoạn đường trên cao theo phương án cầu vượt liên thông vượt nút Ngã Tư Sở. Sau đó xây dựng 3 đường nhánh “ram” theo hình hoa thị tiếp cận đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay, thời gian phương tiện từ đường Trường Chinh - Vành đai 2 chờ đèn đỏ để đi sang đường Láng, Nguyễn Trãi là 70 giây. Ông Hiệp cho rằng, CSGT cần phải tính toán lại theo hướng ưu tiên hơn cho dòng phương tiện từ đường Vành đai 2 qua nút. Với nhà đầu tư, ông Hiệp đề nghị, phạm vi dự án tại nút Ngã Tư Vọng cần phải thu hẹp lại ở phía Đại La - Minh Khai để ưu tiên cho các dòng phương tiện từ đường trên cao xuống nút giao.


Xong rồi mới đề xuất, thay đổi thiết kế phạm vi :D
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,067 Mã lực
Đào tiếp hầm cho đi thẳng tuyến Trường Chinh qua Láng thôi
Vậy thì đoạn từ Yên Lãng ra đến Ngã 4 Láng - Láng Hạ - Lê Văn Lương sẽ là ác mộng cụ à!
Nói chung là làm phải làm đồng bộ! E thì cứ lạc quan là 10 đến 20 năm nữa đường nào cũng sẽ rộng và đẹp!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,580
Động cơ
361,772 Mã lực
Riêng hướng Trường Chinh rẽ trái ra Nguyễn Trãi tắc lâu, thì nên cắm biển cho đi vòng từ ngã tư Tôn Thất Tùng rẽ phải vào TTT-chùa Bộc-Tây Sơn.
Thì lại tắc chỗ ngã tư Thái Hà - Chùa bộc cụ ơi. 2 luồng từ Trường Chinh và Láng lưu lượng phương tiện cao nhất nên:
- luồng xe từ Tây Sơn phải rẽ phải vòng và quay đầu tại Láng.
- Luồng từ Nguyễn Trãi rẽ phải vả quay đầu ở Trường Chinh
- Ưu tiên cho 2 luồng đông nhất
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,391
Động cơ
161,682 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Ý kiến của em:
1- Bịt ngã tư, chỉ cho xe đi thẳng 2 chiều tuyến Trường Chinh - Láng (trục đường Tây Sơn - Nguyễn Trãi phải lên cầu vượt)
2- Cải tạo hầm đi bộ thành đường cho các phương tiện có nhu cầu rẽ trái hoặc vòng ngược lại (cấm đi thẳng)
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
966
Động cơ
314,900 Mã lực
Nguyên tắc của cụ lad đúng nhưng chưa chắc với thực tế ở Hà "lội" cụ nhóe. E ví dụ chk cụ nhé. Cầu vượt đại cồ việt - phố huế chẳng tắc lòi ra do cầu hẹp. Các phương tiện cứ chạy chen đến gần đầu cầu thì ngoắc đầu chèn vào thì vẫn tắc lòi ra thôi
Nhất trí ạ. Mấy cái cầu vượt này phải cấm oto, xe máy chen ngang mới ko tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top